ZingTruyen.Info

VKook | Phản Diện

Chương 48: Tự Nguyện Sập Bẫy

coiessie

Đôi mắt to ướt át đầu tiên chậm rãi lướt qua Lorenzo, đến khi chạm đến nhân vật đi chung thì choàng mở.

Sự điềm tĩnh một giây trước đây lập tức trôi sạch.

Jungkook chau mày, đầu óc vận hành dữ dội, ánh mắt sắc bén như dao không ngừng phóng về cô gái xinh đẹp với thân hình rực lửa. Cho dù không có làn da nâu bóng và nụ cười mỉm duyên dáng, cho dù không có cái vỏ kén thô kệch ngày nào bao bọc; cậu vẫn có thể nhận ra cô gái này.

Và hiển nhiên, việc cô ta ngồi đây dùng bữa với Lorenzo, với món bánh "đáng ra" nên chứa chiếc hoa tai của cậu thay lời cầu hôn; đã chứng tỏ quá đủ những gì đãđang diễn ra.

Gương mặt cậu lập tức đanh lại khi con người kia giương mắt nhìn mình một cách thách thức, sự tự tin toát ra quanh thân ả càng làm tôn vẻ đẹp động lòng người. Hoàn toàn không chút tội lỗi trong cô bé tốt tánh ngày nào. Xem ra, Rome đáng nguyền rủa không những làm đổi thay một Taehyung, ngay cả Seok Kyung bừng bừng chính nghĩa nay cũng bị biến chất đến thảm hại.

"Thế nào, Seok Kyung? Xem ra anh không cần giới thiệu với em vị pâtissierie tài ba này đâu nhỉ?"

Cả hai người trong phút chốc cùng một lúc quay về hướng kẻ phát ngôn, bàn tay không khỏi nắm lại trước nụ cười xuề xòa của gã đàn ông. Nhưng lại vì những lý do khác nhau.

Seok Kyung là kẻ phục hồi đầu tiên, dĩ nhiên nhanh chóng hư trương thanh thế. Như thể một người vợ dỗ dành chồng yêu, cô âu yếm vỗ nhẹ lên tay Lorenzo.

"Dĩ nhiên, em biết chứ. Đây chẳng phải là chồng , kẽ đã bỏ anh đi theo người khác hay sao?"

Móng lún sâu vào thớ thịt khi nắm lại, Jungkook môi mím chặt, ánh mắt không giấu nỗi sự tức giận âm ĩ. Thì ra, đây chính là thứ cảm giác ngày đó Jang Hye So phải chịu đựng mỗi ngày. Thật tình không dễ chịu một chút nào.

Seok Kyung rõ ràng đã phản bội cậu. Đừng nói là chuyện ngày đó không hề kể lại cho Lorenzo; e rằng đến cả cái đêm trước đám cưới cũng tự đem bản thân ra gán ghép.

Từ một kẻ phản diện, nay lại trở thành nạn nhân như vậy sao, Jungkook? – Ánh mắt Seok Kyung khi dõi vào cậu chứa đầy sự khiêu khích, cứ như muốn hét vang những từ ngữ trên.

Vẫn chưa đâu, tài nữ ạ – cậu ngấm ngầm đáp lại.

Jungkook thở ra chầm chậm, bàn tay nắm chặt đặt mạnh lên mặt bàn, cả thân người chồm về phía Seok Kyung đầy đe dọa.

"Cô có biết, mình bây giờ rất giống ai không?" mắt lướt về phía một Lorenzo vẫn đang nhếch miệng cười nhẹ, cậu tiếp lời với chất giọng châm chích:

"Là Jang Hye So."

"Xin lỗi, tôi không hiểu anh nói gì, và làm ơn đừng đến gần thế này."

"Tôi đến gần như thế chỉ để tránh cho cô sự xấu hổ mà thôi."

"...?"

Đứng thẳng dậy, nam đầu bếp rút tay về bên hông, lưu lại trên bàn một hoa tai tạc đá xanh thẳm.

"Đây là...?" mắt Seok Kyung mở to, dĩ nhiên nhận ra vật tùy thân của Lorenzo. Lúc trước chỉ nghĩ là di vật của mẹ anh, lại có liên quan gì đến Jungkook?

Tay đút vào túi lấy ra một hoa tai khác y hệt, Jungkook nheo mắt lại tuyên bố. "Nó vốn là một cặp cùng cái của tôi."

"...Vậy thì sao?" Seok Kyung trầm giọng, mặc dù tâm tư đang hết sức rối bời. Anh đã từng yêu Jungkook như vậy, giữ lại vật kỷ niệm cũng không chứng minh được gì. "Nó không liên quan gì đến chuyện anh ám chỉ tôi giống Jang Hye So."

Đặt hoa tai còn lại lên bàn, Jungkook quay sang Lorenzo dò xét, rất tiếc con người đó không hề biến sắc, thậm chí lại còn an nhàn ngã người ra nhấm nháp rượu, ánh mắt dõi về cậu với một hứng thú mạnh mẽ, thể như đang xem một vở kịch rất hay.

"Cô đang bị anh ta lợi dụng–" Jungkook lạnh lẽo lên tiếng, mắt vẫn không rời Lorenzo "–để mà phá tôi."

"Ha! Anh cứ nghĩ có người đưa bạn gái đến đây ăn đều là để chọc tức anh chắc? Xem ra sự tự phụ ngày nào của anh đã đi quá đà rồi, Jungkook."

"Vậy cô có biết cái hoa tai này đáng ra nên nằm trong phần bánh tráng miệng cô ăn vừa rồi không? Ngài Da Costa đây rõ ràng muôn cho cô bất ngờ, một bất ngờ... ơ... vô cùng thú vị."

"Thật?" mắt Seok Kyung mở to. "Vậy tại sao lại ở trong tay anh?"

"Vì nó vốn là của tôi. Nhưng đó không phải là chuyện chính."

"...?"

Hít một hơi dài, Jungkook hạ giọng rồi đứng ra che chắn tầm nhìn của những gã kéo dương cầm gần đó, cố tình không để kẻ thứ tư nghe hoặc trông thấy khi tay cậu chỉ vào một trong hai vật trên bàn.

"Trên chiếc hoa tai này đã có giở trò – tôi không biết là thuốc gì, nhưng lại khiến bầy tôm hùm trong xô–" mắt sắc bén lườm Lorenzo một cái, cậu tiếp lời "-tất cả đều chết."

"Hãy thử tưởng tượng nếu tôi không vì ích kỷ nhất thời mà giữ lại nó, thay vào đó lại để vào bột bánh như dự kiến..." Cúi sát người xuống Seok Kyung, mắt cậu nheo lại dò xét "...cô rồi sẽ như thế nào đây?"

Bàn tay Seok Kyung nắm chặt trên bàn, mắt mở to bối rối, hết nhìn chiếc đĩa trống trơn trước mặt rồi lại cái nhún vai hết sức bình thản của người đàn ông ngồi đối diện – lúc bấy giờ đến cả giật mình anh cũng chẳng buồn tỏ ra; trong phút chốc chợt hiểu hết sự tình.

Cô bất ngờ đến nỗi, sững ra như trời trồng.

Da Costa rốt cục là... cả bạn bè thân thiết cũng chẳng nương tay?

"Xem ra cô đã hiểu," giọng nói Jungkook như từ xa vọng lại, ương ngạnh mà châm chích. "Ngài Da Costa đây chắc chắn muốn xem tôi chết thế nào, khi thức ăn được đem ra và cô bị ngộ độc. Không những là cô, mà tất cả những món ăn tôi đã tiếp xúc qua. Không chừng đến ngày mai tin tức Le Pre Verre đóng cửa vô thời hạng vì khách đến ngộ độc thực phẩm hàng loạt sẽ tràn lan trên khắp các mặt báo."

"...Không thể nào..." lấy hết chút tỉnh táo còn sót lại, Seok Kyung phóng đôi mắt mong đợi về phía Lorenzo. "Anh... chắc không đến em cũng muốn hại chứ? Anh chỉ hận cậu ta, sao lại có thể... có thể... làm thế này với em?"

Đáp lại cô chỉ là nụ cười nửa miệng thay lời khẳng định.

Thất kinh. Không lẽ bấy lâu quen biết, cô đối với anh lại nhỏ bé đến vậy? Hay là bạn bè đối với anh cũng chẳng khác lũ đối thủ để giẫm đạp trên thương trường? Cô có thể hiểu ngày trước vì sao anh lợi dụng Simona Moretti, gián tiếp hại cho cô ta thân bại danh liệt, đến cuối cùng phải tự giải thoát bằng cái chết. Nhưng sự việc lần này, không có một Banca Monte hào nhoáng liên can, không có tài sản lên đến mười ba con số dính dáng, không có sự khuếch trương tầm cỡ của Costa làm mục tiêu...

Chỉ duy nhất có Jeon Jungkook.

"Thật ra, mọi chuyện là tùy vào em đấy chứ," tâm điểm của sự chú ý giờ mới bất chợt lên tiếng, mắt vẫn dán vào cậu đầu bếp trẻ đang cắn môi nhìn thẳng vào mình, hoàn toàn làm ngơ những lời lẽ của Seok Kyung.

"Nếu em chọn cách trốn tránh, tiếp tục công việc của mình như chẳng có chuyện gì xảy ra, cả cái nhà hàng nhỏ bé này sẽ nhanh chóng bị chính tay mình hủy diệt." Đưa hai tay lên ra chiều hòa hoãn, anh cười một cách nhã nhặn. "Nhưng bây giờ thì ổn rồi, em đã chọn giữ lại cái hoa tai đó, chứng tỏ bản thân vẫn còn tình cảm với anh, vậy nên mọi thứ đều ổn."

Chọn? Anh ta cố tình để mình chọn?

Cả thế giới trong một giây dường như rung chuyển. Jungkook sững sờ, không thể tin nổi con người trước mặt.

"Anh... đem mạng sống biết bao nhiêu người nơi đây, đánh cược lên lòng ghen tỵ của tôi?!"

Nếu cậu chọn làm ngơ sự ghen tức của mình, không biết bây giờ đã có biết bao người bị hại. Kim Taehyung rốt cục là... đã trở thành con người như thế nào rồi?

"Nào, nào, đừng phóng đại quá thế. Cùng lắm chỉ là vào bệnh viện vài tuần, tuyệt không gây chết người," tiếp tục nói cười như người ta bàn luận thời tiết, anh chồm đến nắm nhẹ tay cậu, đôi mắt khi phất lên lộ vẻ thâm tình pha lẫn châm chọc. "Dù gì cũng phải tính đến trường hợp em ăn vụng như lúc xưa, lỡ tay chạm vào thức ăn thì ngay cả em cũng sẽ không ổn, có phải không nào? Anh nỡ nào lại độc chết cả Jungkook?"

Jungkook tay nhanh chóng rút lại, không phải vì ghê tởm, mà bởi sự tiếp xúc da thịt – dù rất khẽ – đang khiến ruột gan cậu quặn lại. Nhói đau đến khó tin!

Có vẻ như cái con người kia dù thay đổi đến cỡ nào, thói cũ cũng khó lòng từ bỏ, vì thế mà nhanh chóng chộp lấy tay cậu lần nữa. Siết chặt.

Giằng co một lúc, cả hai không hề chú ý đến phản ứng kỳ lạ của những người xung quanh – lúc bấy giờ đều đổ dồn ánh mắt tò mò về phía họ; ngay cả bảo vệ nhà hàng toan lao đến giải vây cũng bị chặn lại bởi hai nhân viên áo đen không biết từ đâu thình lình lộ mặt.

"Em có chuyện về trước. Sẽ gọi cho anh sau."

Hai đương sự lúc này mới chú ý đến Seok Kyung vẫn thừ ra nơi đó – lúc bấy giờ đã thu hồi sự tỉnh táo, tuy khi đứng lên có chút chệnh choạng, sắc mặt cũng có phần trắng tái, song lại vô cùng vững vàng khi vùng bước ra khỏi khung cảnh ba người như chạy trốn thiên tai. Nhanh đến nỗi Lorenzo vẫn còn chưa kịp phản ứng hay đáp lời.

Ai cũng có thể thấy được, bờ vai người thiếu nữ gợi cảm đó đã run lên bần bật.

Yên tĩnh vài giây, Jungkook tâm trạng rối bời, cảm xúc đan xen lẫn lộn giữa hãi sợ và sự hài lòng thầm kín. Dù rất tàn nhẫn, bá đạo; việc của anh vừa gây ra suy cho cùng không khác Taehyung của ngày trước là bao... chỉ là lần này, khoác vào cái vỏ hòa nhã ôn nhu...

Ngược lại, điều làm cậu hãi sợ chính là sự si tình lộ liễu kia.

Taehyung của ngày xưa, tình cảm luôn giấu kín trong tim, chỉ bộc phát khi lên cơn quá khích. Cậu lúc đó thường hay ao ước anh sẽ cởi mở hơn trong việc bộc lộ cảm xúc của mình; song khi đứng trước một Lorenzo mắt đậm tình, lời lẽ dịu ngọt yêu chiều, không hiểu vì sao lại cảm thấy mất mát vô cùng.

Tình yêu. Nó khiến con người ta quên mất cả chuẩn mực lý tưởng.

Người đàn ông hoàn hảo trước mặt cậu hiện giờ, đột nhiên trở nên khiếm khuyết muôn bề.

"Anh chỉ là, muốn chúng ta quay trở lại với nhau."

Giọng nói của anh bỗng dưng trở nồng nàn, có phần xót xa. Cậu dĩ nhiên biết được anh sớm muộn sẽ nói ra những lời lẽ nhột nhạt này, trải qua cả tuần bơi trong sự vô định gây ra bởi hàng chục đóa hoa lam hồng, còn không hiểu được tâm ý đối phương thì quả là ngớ ngẩn. Jungkook tuy không quen với làn sóng cảm xúc lộ liễu tuôn tràn từ anh như thế này, cũng không khỏi mềm lòng vì chất đượm buồn trong từng câu, từng chữ...

Cậu nhẹ giọng phản hồi, lời toát ra có phần rạn vỡ. "Sau những chuyện em đã làm, anh còn muốn quay trở lại?"

Khuôn mặt anh sau đó đậm vẻ ưu tư, bàn tay đan vào nhau dày vò, ánh mắt đa mang không khỏi khiến cậu chột dạ.

"Đôi lúc, đến một thời điểm nhất định nào đó, con người ta không còn quyền chọn lựa, chỉ còn biết nghe theo con tim của mình."

"Nghĩa là gì? Sao lại không có quyền chọn lựa?" cậu đột nhiên run rẩy. "Anh có quyền hận, có quyền trả thù em."

"Ai tạo ra cái quyền đó?"

"Không ai cả, kẻ trong cuộc nguyện ý là được."

Buồn bã lắc đầu, anh cầm lấy cặp hoa tai nằm trơ trọi trên bàn nhấn vào tay cậu, mắt nâu dõi vào cậu sự nồng ấm hy hữu.

"Anh muốn chúng ta lấy nhau."

"..."

"Hoa tai này, vốn là dành cho em. Đến cuối cùng cũng trở về bên em."

Quá đỗi bàng hoàng. Nếu không vì đôi tay đang siết chặt tay cậu quá mạnh mẽ, Jungkook đã vùng bỏ chạy.

Đó, là bản năng sinh tồn.

Khi đối mặt với nguy hiểm ngấm ngầm, con thú nhỏ tinh ranh dĩ nhiên sẽ lẩn mất. Cậu không tin Kim Taehyung của ngày ấy biến mất dễ dàng đến thế. Sự việc từ khi gặp lại anh cho đến giờ, hệt một đoạn nhạc dạo đầu lặng lẽ trước bão tố dập vùi. Có lẽ trời sinh cậu ra nghĩ ngợi quá nhiều, hoặc con người cậu quá đa nghi; Jungkook dĩ nhiên không khỏi nghi ngờ tính xác thực phía sau những câu nói hoa mỹ, những cử chỉ dịu dàng, những nụ cười trìu mến. Chúng mang đến cho cậu những cảm giác rất không chân thực, khiến cậu bất giác e sợ sau cái lặng lẽ đó, giông bão nổi lên là điều không tránh khỏi.

Hà, Jeon Jungkook của bây giờ, vốn có còn thứ gì nữa mà lo giông sợ bão? – cậu cười khẽ trong bụng.

Cứ như đọc được ý nghĩ của cậu, giọng nói anh bỗng dịu lại, ánh nhìn mang sự mòn mỏi đợi mong. "Anh biết em lo sợ anh có ý đồ khi đột nhiên thay đổi như thế này, cũng có lẽ việc đến quá bất chợt khiến em không biết suy nghĩ ra sao. Hay là thế này, chúng ta bắt đầu lại từ đầu, anh sẽ chinh phục em như những cặp tình nhân bình thường, sau đó dần tiến đến hôn nhân. Dù gì đi nữa, tình cảm bấy lâu nay cũng cần bồi dưỡng lại..."

Jungkook lắng nghe mà đầu óc lùng bùng. Từ đầu? Chinh phục? Bồi dưỡng? Cậu đang lạc ở hành tinh nào đây? Trong lòng sinh ra ngạc nhiên quá lớn, bất giác nói thành lời ý nghĩ nuôi dưỡng lúc bấy giờ.

"Anh nếu không phải là người ngoài hành tinh giả dạng thì đầu óc chắc cũng bị người ngoài hành tinh tẩy sạch."

Quả nhiên đổi lại là vẻ mặt ngạc nhiên cùng tràng cười bất đắc dĩ.

"Đấy là cách em đáp lại sự chân tình của người ta sao?" anh lắc đầu cười khổ. "Jungkook à, quả thật chẳng thay đổi bao nhiêu..."

"Em biết anh thật sự chân tình."

Dừng lại tràng cười, Lorenzo có thể cảm nhận rõ rệt nét mặt nghiêm nghị của đối phương. Từ đầu đến giờ, trái hẳn với anh, Jungkook rõ ràng không hề đùa cợt.

"Vậy sao?"

"Ừm."

"Em thật sự cảm nhận ra?"

Gật đầu thay lời đáp, mắt đen đột nhiên dấy lên sự xót xa cực độ. "Là chân tình trả thù kẻ đã tổn thương anh sâu nặng."

Im lặng một lúc.

"Em thật sự nghĩ anh muốn trả thù?"

Không phản ứng từ kẻ đối diện. Cũng không câu trả lời. Chỉ có ánh mắt thâm sâu như vũ trụ dõi thẳng vào anh.

Lắc đầu ngán ngẩm, anh từ từ đứng dậy. "Nếu em đã không tin, càng nói nữa cũng càng vô dụng."

"..."

"Nhưng anh sẽ không bỏ cuộc. Cuộc sống này quá ngắn ngủi để bỏ lỡ một người..."

"..."

"Anh sẽ còn quay lại."

Nhìn theo bóng lưng người đàn ông cô độc bước chậm ra khỏi sảnh nhà hàng, ánh mắt Jungkook chứa chan sự dày vò đau khổ. Thoạt trông có thể nhìn ra cậu đang đấu tranh dữ dội có nên tin Lorenzo hay không, lẩn khuất bên dưới lại là một thế giới nội tâm phức tạp hơn muôn ngàn lần.

Đây... vốn không còn là vấn đề tin hay không nữa rồi.

Bởi cậu đã có câu trả lời. Cũng đã ra quyết định.

"Chờ đã!"

Bước chân ai kia dừng lại, thoáng nụ cười hờ hững nở ra trên môi trước khi con người đó quay lại với vẻ mặt buồn khổ vô hạn.

Cậu gật đầu.

"Em đồng ý."

Rồi, khóe môi cong lên để lộ một nụ cười mông lung, không rõ là để khẳng định với bản thân hay với người đàn ông đứng lẻ loi trong ánh đèn vàng vọt.

"Chúng ta bắt đầu lại."

Người xung quanh ai cũng trầm trồ vì được chứng kiến một màn hàn gắn quá ư xúc động. Chỉ riêng có kẻ trong cuộc, sâu trong cõi lòng mới rõ thực hư...

Tình yêu và hận thù. Cả hai đều khiến người mù quáng.

___

Đêm đó, trang giấy ngập chữ lấp đầy tâm sự lại một phen ướt đẫm. Bước ngoặt sau nốt lặng tương ngộ này của Jungkook rõ ràng hứa hẹn một tương lai không lặng chút nào...

Anh nghĩ trở về với dáng vẻ đó là em không nhận ra?

Anh nghĩ khoác vào cái vỏ hòa nhã dịu dàng. sẽ khiến trái tim em đổi nhịp?

Anh nghĩ những lời nói hoa mỹ và thái độ thâm tình, sẽ làm tâm em rung chuyển?

Anh thật sự nghĩ em tin anh muốn trở lại ban đầu?

Em biết. Biết hết đấy. Biết anh rõ ràng muốn trả thù em.

Sự nhu mì giả dối trong ánh mắt anh đã thay đổi khi em nhắc đến việc trả thù – dù chỉ là một khắc ngắn ngủi. Lớp ngụy trang hoàn hảo đến cỡ nào rồi cũng có điểm khiếm khuyết. Anh không biết... em nhạy cảm với những ý định không tốt trong một con người lắm sao, bởi bản thân em cũng được xây dựng từ những thứ đó...

Vậy nên, khi em nói "đồng ý," nghĩa là cũng chấp nhận rồi.

Em tự nguyện sập bẫy, sẽ diễn tròn vai trò con mồi ngây ngốc anh mong đợi.

Đối với một món đồ đang trên đà mục rữa, có tiếp tục tàn phá nó thì cũng chẳng thảm thương gì hơn, phải không Taehyung? Jeon Jungkook, có bị anh giẫm đạp thương tổn cỡ nào nữa, thì cũng chỉ là một Jeon Jungkook sống không bằng chết mà thôi.

Nếu điều này có thể khiến anh vơi đi phần nào thù hận một khi em không còn bên cạnh anh nữa, vậy cũng đáng lắm. Em tình nguyện. Tình nguyện làm một con mồi si khở để anh vùi dập, đó là cái giá em phải trả cho sự ích kỷ của mình suốt năm năm nay, để người em yêu thương ngập ngụa trong đau khổ...

Và có lẽ, sẽ còn nhiều năm về sau nữa, Taehyung à.

Xin lỗi, Taehyung. Thật tình xin lỗi. Em quả thật quá ích kỷ. Nếu em có thể đặt anh lên hàng đầu, bản thân đã có thể an nhàn thổ lộ hết tất cả, sau đó ở lại bên anh cho đến khi bị chán ghét thì thôi.

Nhưng em không thể.

Vậy nên.

Chỉ xin anh một điều duy nhất.

À, là đòi hỏi từ anh một điều duy nhất chứ.

Đừng quên em, nha Taehyung.

Ngay cả khi em đã nằm sâu dưới lòng đất lạnh, cũng không muốn bị quên lãng.

Nhất là từ anh.

Ký thư cho anh. Ngày 19 tháng 1, 2020.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info