ZingTruyen.Info

[Vkook] - Dâu Âm Phủ | Lee

Ba

ledayne

Nhìn thấy chiếc xe hơi còn đậu trước sân, ông chủ Điền bất nhẫn nói giọng rầu rầu:

- Bây giờ nhìn chiếc xe này tui lại thấy sợ. Xe mà đã lọt xuống sông rồi thì không nên để, hay là bán đi.

Bà thì tính khác:

- Tui tính đưa qua cho thằng Quốc có đi đâu thì đi. Mà nè ông, tui thắc mắc nãy giờ, chẳng hiểu sao chiếc xe đang ở dưới sông tận đó, mà đột nhiên lại nằm ở đây là sao?

- Thì... thì có thể bên đó ai người ta vớt lên giùm rồi đem qua đây cho mình.

Ông gọi mấy đứa gia nhân hỏi:

- Hồi nãy tao đi vắng, có ai tới giao chiếc xe này không?

Mấy gia nhân đều lắc đầu:

- Dạ không có ai hết. Tụi con đang ở nhà sau, khi bước ra thì giựt mình thấy chiếc xe đậu sẵn rồi!

- Không thể như vậy được...

Bà Điền ra nhìn kỹ chiếc xe, nó còn nguyên vẹn, không có bất cứ dấu vết nào của sự va chạm, nhất là khi bị rơi từ trên cầu xuống sông và nằm dưới đó cả tháng qua...

- Lạ quá ông ạ...

Ông chủ Điền vốn người không thích suy nghĩ rắc rối, nên nói lảng sang chuyện khác:

- Con mình nó sống là may rồi. Còn mọi chuyện cho qua đi.

Bà gọi con Mẫn, đứa tớ gái thân tín của Chính Quốc và dặn:

- Mày lên phòng cậu Quốc, lấy hết quần áo của cậu cho vô va-ly lớn, sau đó đem qua nhà của Hai Hưởng ở xóm Chùa bên xã gần mình đây, nói là gởi cho cậu Chính Quốc. Gởi xong thì về ngay, đừng hỏi han lôi thôi gì nữa.

Mẫn nghe lời chạy lên, và ngay lập tức trở xuống báo:

- Dạ, phòng cậu Hai không còn bất cứ món gì hết. Ai dọn sạch cả rồi!

Quá đỗi ngạc nhiên, đích thân bà chủ Điền chạy lên xem và ngẩng người ra, bởi hầu như những thứ thiết yếu đều đã không còn.

- Ở nhà có ai vô dọn đi không?

- Dạ không, tụi con ở nhà không hề mở cửa cho ai vô hết thì làm sao dọn được!

Lại một chuyện mà bà không tài nào hiểu nổi. Bà nhớ lúc nãy ở bên nhà Hai Hanh, bà đã nhìn thấy Chính Quốc mặc bộ đồ mát vốn là thứ cậu chỉ để riêng trong phòng, khi về nhà mới mặc, mà bữa chạy đi cậu nào có đem theo bộ đồ đó?

Lưỡng lự một lúc, sau đó bà bước hẳn vào phòng. Xem xét lại những vật dụng, bà bất ngờ phát hiện ở trên bàn có một chiếc lắc vàng rất lạ, cầm lên xem bà giật mình khi thấy có khắc tên hai chữ rất đẹp: Tấn Hoàng!

Dằn bên dưới chiếc lắc đó là một mảnh giấy với chữ viết mà bà Điền nhận ra ngay đó là nét chữ của Chính Quốc: "Sinh ra thì xác hồn đều của cha mẹ, nay thác, xác phải mượn hồn kẻ khác! Con xin đắc tội..."

Bà chủ Điền chợt hiểu, bà không thốt được lời nào, ngã quỵ và ngất đi...

Chính Quốc quỳ trước mặt cha mẹ chồng, giọng chân thành:

- Con xin ba má hãy giúp cho chuyện này. Số là con và anh Hai Hanh có duyên số từ kiếp trước, nhưng do hoàn cảnh không gặp được nhau sớm. Cho đến khi anh ấy đi lang thang nhậu nhẹt với bạn bè rồi nằm ngủ ở nghĩa địa cách đây gần một tháng, mới tình cờ gặp con. Lúc ấy con đã thành người cõi âm sau tai nạn lọt xe xuống nước, hồn phách con đang vô định thì hai đứa gặp nhau và hiểu rằng đã là số kiếp, duyên số thì không làm sao xa rời được nhau. Tuy nhiên, do lúc ấy con đã bị chết rồi, nên dẫu cõi âm có thương tình, muốn tác hợp cũng không còn kịp nữa. Cũng may, đúng khi ấy người bạn tên Tấn Hoàng của con đi cùng xe cũng cùng chết mà số cậu ấy lại chưa tới lúc phải chết, nên phán quan liền cho hồn cậu ấy nhập vào xác của con để sống lại, hầu làm trọn duyên phận với anh Hanh. Đó là sự thật, xin ba má nghe rồi đừng nói lại với ai, cứ để tụi con sống mà phụng dưỡng cha mẹ.

Bà Hai lo sợ:

- Như vậy lỡ ông bà chủ hỏi tội thì tui biết nói sao?

Chính Quốc quả quyết:

- Má đừng lo, họ sẽ chẳng bao giờ dám lôi thôi nữa. Vả lại, bây giờ con chỉ còn mang cái xác của con trai họ, chứ phần hồn thì là của Tấn Hoàng rồi. Chuyện bây giờ con muốn nhờ là ba má hãy sang nhà ba má của Tấn Hoàng, làm con...

Anh đưa cho cha mẹ chồng số tiền khá lớn:

- Ba má đưa giùm họ, nói tiền này là của một người có hàm ơn với Tấn Hoàng, muốn tặng để họ dưỡng già, bù lại chuyện họ mất đứa con...

Vợ chồng Hai Hưởng ngập ngừng không muốn nhận, bởi xưa nay họ không quen nói dối, vả lại mang theo bên mình số tiến lớn họ đâm sợ... nhưng cuối cùng do Chính Quốc quá khẩn thiết nên họ phải làm theo.

Khi họ tìm được nhà của cha mẹ Tấn Hoàng thì vô cùng ngạc nhiên khi có một người con trai khá đẹp đang ngồi trong nhà. Thím Hai lên tiếng hỏi:

- Đây có phải là nhà của ba má cậu Tấn Hoàng?

Cậu ta cười tươi, lên tiếng đáp:

- Dạ, con là Tấn Hoàng đây!

Câu nói khiến thím Hai muốn té xỉu! Thím lui nửa bước, nhìn vào cậu ta:

- Cậu nói lại coi? Cậu là...

Vừa khi ấy hai ông bà chủ nhà bước ra, họ đã nghe câu hỏi và trả lời, nên người mẹ lên tiếng ngay:

- Con tui nói đúng, nó chính là Tấn Hoàng, đứa mà đáng lẽ đã chết cùng với Chính Quốc con ông bà chủ Điền!

Bà ngừng kể, nhìn sang con trai như đợi sự đồng ý của nó. Tấn Hoàng gật đầu:

- Má cứ nói đi. Bây giờ cậu con dâu của hai bác đây cũng đã nói ra rồi, đâu cần giấu nữa làm gì.

Bà mẹ cậu mới tiếp tục:

- Không riêng gì hồn của con tôi được cõi âm cho sống lại nhập vào xác cậu Chính Quốc, bởi họ thấu hiểu nỗi đau của cha mẹ có con bị chết oan, mà hồn của cậu Chính Quốc cũng đã được nhập vào xác con Hoa Lài đây nè!

Rồi bà nói thêm:

- Dẫu xác là con mình mà hồn là của người khác, nhưng dẫu sao mình cũng cứ nhận nó là con, bởi tui biết chắc thằng Tấn Hoàng cũng đang còn sống. Khi sống tụi nó là bạn của nhau, khi chết dùng xác hồn trao đổi nhau là chuyện bình thường.

Thấy bà ta nói như chẳng có chuyện gì, vợ chồng Hai Hưởng cũng không biết nói gì thêm, đành đưa số tiền cho họ rồi kiếu ra về. Nhưng họ thẳng thừng từ chối:

- Tụi tui sống đạm bạc quen rồi, đâu cần nhiều tiền làm gì. Tuy nhiên...

Bà nói tới đó chợt nhớ hồn của Tấn Hoàng bây giờ không có trong xác nó, mà là của chàng trai con nhà giàu, nên bà ngập ngừng hỏi:

- Ý con sao?

Tấn Hoàng xua tay:

- Con bây giờ khác rồi, tuy vẫn là hồn của con trai nhà nghiệp chủ Điền, nhưng đang sống trong nhà ba má Tấn Hoàng, thì con phải là... Tấn Hoàng chớ! Con đâu cần giàu...

Hai Hưởng chen vô nói:

- Nhưng tiền này con dâu tui nói là để anh chị dưỡng già...

Hai ông bà cười, chỉ vào Tấn Hoàng:

- Có đứa con trai này là tụi tui đủ sức sống tới trăm tuổi rồi!

Họ đãi khách một bữa cơm thịnh soạn, sau đó Tấn Hoàng gọi vợ chồng Hai Hưởng ra dặn riêng:

- Hai bác biết chuyện này là để bụng, đừng bao giờ nói lại với bên nhà cha mẹ con. Bởi cho tới giờ này họ vẫn nghĩ con là Chính Quốc còn sống như con dâu hai bác. Mọi việc rồi sẽ qua đi...

Giữ đúng lời, vợ chồng Hai Hưởng không hé răng với ai. Mọi sự cứ bình thản trôi qua...

Duy có một điều làm cho nhiều người ngạc nhiên là chẳng hiểu sao từ ngày lấy vợ tự dưng Hai Hanh đâm ra thông minh, linh hoạt hẳn. Anh chàng vốn trước đây không chịu học, bây giờ siêng năng đèn sách và vài năm sau đó bất ngờ trở thành người hay chữ nhất vùng. Đặc biệt là ngoài chữ nghĩa giỏi giang ra, Hai Hanh còn có biệt tài chữa bệnh! Anh trị bệnh không lấy tiền, chữa được cả những bệnh nan y, khiến danh tiếng được đồn xa, nhiều người nể trọng.

Nếu có ai nghĩ rằng bao nhiêu tài năng của Hai Hanh đều do hưởng được từ vợ thì cũng không sai...

--------------------------------------------------

Chỉnh xong cái truyện này tự dưng mình mới ngộ ra, khúc đầu là cặp HanhQuốc còn khúc cuối là cặp HanhHoàng




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info