ZingTruyen.Info

Vi Yeu Chaelice Jensoo

Vốn dĩ Chaeyoung đã nói không cần gặp Pierre Hermé, không muốn khiến nàng nợ ân tình Liana Kim, cho nên sau bữa cơm kia nàng cũng không liên hệ lại với cô ta nữa. Nhưng mà số trời đã định sẵn nàng phải nợ ân tình này của cô ta.

Buổi sáng Chaeyoung kiểm tra email, phát hiện thư mời của Pierre Hermé gửi cho mình, nói rất ấn tượng với những recipe em viết, hào hứng bày tỏ muốn hẹn em và gia đình cùng ăn tối trong chuyến công tác sắp tới của ông ấy.

Tức là Liana Kim đã giúp Lisa rồi.

Chỉ một lời nhờ cậy trong bữa cơm, cô ta đã giúp nàng rồi.

Lisa nhìn dáng vẻ đăm chiêu buồn bực, xoa đầu em cười lên. Tuy em nói không cần, nhưng nàng biết em vẫn luôn muốn gặp người này. Cũng không hẳn là nàng giúp em gặp ông ấy đi. Thư là ông ấy đọc, chính em đã thuyết phục được ông ấy bằng khả năng của mình, nàng chỉ làm cầu nối cho ông ấy biết được em thôi.

– Mami... bế... bế...

Lisa ôm đứa trẻ lên tay. Nhìn xem... Con gái em cũng đã gọi nàng là mẹ rồi, em còn lo lắng cái gì chứ...

– Lili... ngoan quá... Sắp đến tuổi đi mẫu giáo rồi...

– Làm gì có. – Chaeyoung lập tức cho nàng ánh mắt hình viên đạn, giành đứa bé trên tay nàng giấu vào lòng mình. – Còn chưa dứt sữa, mẫu giáo cái gì mà mẫu giáo.

– 18 tháng bắt đầu được nhận thì phải. Sang tháng Lili tròn một tuổi rồi. Rất nhanh sẽ đủ tuổi đi mẫu giáo.

– Không nhanh. Lili bốn tuổi mới cần đi mẫu giáo.

Lisa bật cười nhìn bộ dạng thần giữ của của em. Còn chưa hỏi con gái xem có muốn ở với em đến tận bốn tuổi không kia mà.

*

Không biết Lisa có nhúng tay không, nhưng trợ lý Kim thật sự đã được chuyển công tác về trụ sở theo Chaeyoung.

– Bếp trưởng Park, em yêu chị nhất.
– Biết rồi... Còn không buông ra Chủ tịch liền tức giận.

Lisa ôm đứa bé, cảm thấy bản thân giống như chính thất đáng thương trong phim truyền hình, đứng nhìn tiểu tam dính lấy chồng mình ngay trước mặt.

– Cô là trợ lý của cả ban cố vấn, không phải của một mình em ấy. – Nàng nhét Lili vào tay trợ lý Kim. – Từ hôm nay bắt đầu theo trợ lý Kane học việc. Nếu huấn luyện không đạt sẽ không được giữ lại đâu.

– Trợ lý Kane không phải trợ lý cá nhân của sếp sao? Em nên học việc của trợ lý bộ phận mới phải chứ? Trợ lý ban giám đốc thường chịu trách nhiệm dẫn dắt người mới gần đây bận hay sao ạ? Tên là Joe... hay John... gì đó?

– Không bận, nhưng cậu ta từ chối dẫn dắt cô. – Lisa liếc xéo.

John là người của Jisoo, rất xuất chúng, một mình vừa làm trợ lý cá nhân cho Jisoo vừa phụ trách cả ban giám đốc tập đoàn, bảo hắn đào tạo cô ngốc như trợ lý Kim hắn sẽ tưởng nàng nói đùa.

– Chị làm cô ấy tổn thương đấy. – Chaeyoung lên án, nhưng thật ra đã nhịn cười đến hơi đau miệng.

Tiếng gõ cửa vang lên.

Người vừa được nhắc tên – John – xuất hiện ở cửa văn phòng chủ tịch với chồng văn kiện trên tay.

– Chủ tịch, cô có thời gian không? Giám đốc Kim uỷ thác cho tôi tìm cô thảo luận vài việc.

Trợ lý Kim thề có Chúa rằng cô vừa nhìn thấy một người đàn ông đẹp trai hơn bất cứ người đàn ông đẹp trai nào mà cô có thể tưởng tượng ra.

– Kim Jisoo đi đâu?
– Nghiệm thu công trình ở phố cổ phát hiện sai sót rất nghiêm trọng, cô ấy trực tiếp đến công trường xem xét tình hình rồi.

– Được. Cho tôi 10 phút. Kane, hỗ trợ cố vấn Park chuyển văn phòng và sắp xếp chỗ ngồi cho hai cố vấn mới. Cuối tuần này họ sẽ tới. Trợ lý Kim, đi pha một ấm lục trà.

– Vâng. – Kane nhanh tay thu dọn bàn trà lộn xộn. – Trợ lý Kim? Cô có nghe sếp nói không vậy?

Tia nhìn đắm đuối bị cắt đứt, trợ lý Kim cuống cuồng xô bàn đứng dậy, trong đầu ong ong vang âm thanh giọng nam trầm quyến rũ và đôi mắt xanh tuyệt đẹp của anh chàng ngoại quốc.

...

– Cô làm gì vậy? – Kane nhăn mặt nhìn nắm trà trợ lý Kim vừa bỏ vào ấm.
– Thì pha trà. – Trợ lý Kim ghét bỏ liếc hắn. Đúng ra cô phải được dẫn dắt bởi anh chàng ngoại quốc siêu cấp đẹp trai kia, chứ không phải tên đầu cua nhăn nhó này.

– Pha đặc như vậy, cô muốn đầu độc Chủ tịch hay sao? Cô ấy mà mất ngủ thì cố vấn Park của cô sẽ mệt đấy.

Trợ lý Kim nhún vai bớt lại một nửa.

– Tôi phải đi bố trí văn phòng cho ban cố vấn, hôm nay sẽ không có thời gian hướng dẫn cô. Pha trà xong thì xuống phòng nhân sự nhập dữ liệu của các cố vấn vào hệ thống, xong việc có thể về sớm, đừng lảng vảng ở tầng 45.

Trợ lý Kim mang trà vào văn phòng, không nhịn được nhìn anh chàng kia lâu hơn một chút, trong lòng không cách nào hiểu được Chủ tịch và Giám đốc vì sao ở chung một chỗ với người đẹp trai như vậy mà vẫn cong được...

...

Lisa đúng giờ liền tan làm, xuống tầng 12 đón Chaeyoung đi.

So với dáng vẻ bận rộn trong căn bếp, nàng càng thích dáng vẻ mặc đồ công sở ngồi đăm chiêu trước màn hình máy tính này của em hơn. Em ấy đang chuyên tâm cố gắng làm công việc mà nàng kỳ vọng, cho nên nàng không thể không động lòng.

– Cố vấn Park, tan làm thôi. – Nàng nhìn cái tạp dề lem nhem dính bột được gấp gọn đặt ở góc bàn. Dường như em ấy đã xuống bếp bánh thử công thức mới đã nghĩ suốt mấy hôm nay.

Lisa hơi tiếc nuối vì đã bỏ lỡ dáng vẻ lúc ấy của em.

– Chủ tịch, chị không tăng ca sao? – Trợ lý Kim bế Lili ngồi bên cạnh xem hoạt hình.

– Thuê nhiều người như vậy tôi còn phải tăng ca? Hơn nữa công ty này khuyến khích người đã có gia đình không tăng ca.
– Xuỳ... Ai là gia đình của chị chứ... – Trợ lý Kim rộp rộp nhai snack, còn đút cho Lili.

Lisa đen mặt tịch thu snack trên tay đứa bé.

Kane cầm búa ghép bàn, lưng áo sơ mi ẩm ướt, cau mày nhìn trợ lý Kim không chút biết lớn biết nhỏ kèn cự với cấp trên.

Sao cô ta vẫn sống được trong thị trường lao động vậy?

...

Lisa rất tận hưởng chuyện mỗi sáng cùng em đi làm, chiều về cùng nhau tan sở, cùng đi siêu thị mua thực phẩm, trở về cùng nấu cơm tối.

Chaeyoung thử sức ở lĩnh vực mới, có rất nhiều điều muốn tham khảo từ chỗ Lisa. Hai người trò chuyện ngày càng hoà hợp.

Hai người già ở nhà đối diện gõ cửa, đem cho các nàng một bát tô canh hầm, bên cạnh còn có một chén nhỏ tương tự, có lẽ là phần ít gia vị cho Lili.

Lisa múc một đĩa thịt xá xíu trên bếp nhà mình đưa cho bọn họ.

Lili đã lớn, mỗi bữa ăn không còn giống như cuộc chiến. Đứa bé ngoan ngoãn ngồi ghế bốc ăn từng miếng, không làm rơi vãi thức ăn nhiều, không bôi bẩn lên đầu tóc quần áo.

– Mami... poop... Lili poop...

– Để chị. – Lisa buông đũa, nhấc đứa bé khỏi ghế ăn dặm bê vào nhà vệ sinh.

Chaeyoung uống canh, miệng khẽ cười. Lili chính là thủ phạm khiến cho tình cảm của em và nàng không có giai đoạn lãng mạn, nhưng cũng là nguyên do khiến cho mối quan hệ này trực tiếp từ giai đoạn làm quen tiến triển thẳng đến giai đoạn chung sống hoà hợp.

Đang ăn thì đòi đi vệ sinh, đúng là không cho ai lãng mạn mà...

Nhưng em cảm thấy việc nàng ấy thay em bỏ ngang bữa cơm để cho đứa bé đi vệ sinh đã chính là một loại lãng mạn rồi.

Có lẽ tình cảm của bọn họ thật khác những cặp tình nhân bình thường.

– Không phải bị đau bụng đấy chứ? – Chayoung gắp miếng thịt mỡ mà nàng thích ăn vào chén nàng.
– Không, thời điểm bất thường, nhưng tình trạng vẫn bình thường.

Chaeyoung khẽ cười lên. Em đã làm gì mà có được một người phụ nữ tốt đẹp như vậy nhỉ?

– Mami... lau... lau...

Chaeyoung buông đũa, nhưng Lisa nhanh hơn đã đứng bật dậy trước.

– Tới ngay đây!

*

Tuy rất không ưa Liana Kim, nhưng chuyện Pierre Hermé muốn ăn tối với Chaeyoung là thật, em không có lí do gì từ chối.

Hai người ở trên bàn ăn nói chuyện quên cả thời gian, rượu vang đã khui đến chai thứ hai mà vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Lisa ôm Lili ngồi bên cạnh chuyên tâm làm vợ hiền dỗ con nhỏ chờ bọn họ nói hết chuyện.

Đến lúc Pierre Hermé lên xe trở về khách sạn, ông ấy vẫn còn hạ kính xuống hứa hẹn với Chaeyoung sẽ sớm ghé bếp bánh Amont để nếm thử tay nghề của em, còn nói nhất định sẽ giúp em sớm trở thành đầu bếp đạt sao Michelin.

Lisa bĩu môi nhìn khuôn mặt vui vẻ sắp bay lên trời của em. Vui thành như vậy, còn mạnh miệng nói không cần gặp Pierre Hermé?

...

Tâm trạng Chaeyoung rất tốt, bởi vì em vừa hoàn thành một việc mà em đã từng chỉ dám mơ. Có thể phát triển đến ngày hôm nay, em cảm thấy ngay cả những tháng ngày vùi đầu trong xó bếp bốc mùi của quán cơm bình dân làm nghề rửa chén thuê lúc trước cũng không phải là quá kinh hoàng.

Về đến nhà em liền ngồi vào bàn ghi chép lại cuộc trò chuyện trong mơ kia. Lisa không làm phiền, thay em phụ trách chuyện tắm rửa bỉm sữa cho Lili.

Nàng nhìn đứa trẻ bụ bẫm ra sức nghịch đồ chơi vịt nhựa trong bồn tắm, trái tim mềm nhũn tan chảy. Bác sĩ nói nó là một đứa trẻ thông minh, biết đi sớm, đặc biệt biết nói sớm hơn bình thường cả nửa tuổi, quả thực giống như phước báu trời ban cho em.

Chưa đầy một tháng nữa đứa bé này tròn một tuổi rồi.

Có thể tính đến chuyện tiến thêm một bước nữa về phía em rồi.

– Mami... rơi... rơi...
– Ừ, để mami nhặt.
– Nhặc... nhặc...

– Lili, có yêu mami không?
– Yều lắm...

Được rồi... Lisa nghĩ rằng cho dù không cưới được Chaeyoung, nàng vẫn nhất định phải có đứa con gái này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info