ZingTruyen.Info

Vi Yeu Chaelice Jensoo

Sinh nhật của Chaeyoung đến. Thường thường vào ngày này em không kỷ niệm gì nhiều, chỉ đơn giản tự nấu canh rong biển cho bản thân, vừa ăn vừa nhớ lại những gì đã làm trong một năm qua, từ khi còn bé đã luôn như vậy. Mẹ và dượng ít khi ở nhà, ngày sinh nhật hầu hết em đều trải qua một mình. Đôi khi Chaeyoung thắc mắc không biết sự ra đời của em có được mẹ mong đợi hay không. Cho đến khi mẹ mất, em vẫn không có được câu trả lời.

Cũng vì vậy, Chaeyoung không có ý niệm gì về chuyện tổ chức một bữa tiệc mừng sinh nhật rồi mời bạn bè đến, nhận những món quà và lời chúc từ họ. Thời còn đi học, lần đầu tiên nhận được thiệp mời dự tiệc sinh nhật của bạn học cùng bàn, Chaeyoung đã rất bối rối, bởi vì lần đầu biết được thì ra ngày sinh nhật lại có thể được kỷ niệm một cách long trọng đến vậy.

Những ngày tháng đó đều đã qua. Giờ đây sinh nhật em đã có người luôn luôn nhớ kỹ, luôn luôn cùng em trải qua.

Sinh nhật em rơi vào ngày cuối tuần. Em dậy sớm đưa con gái đi dạo công viên. Lisa cũng dậy sớm, đến công ty đúng giờ hành chính trong bộ trang phục bếp trưởng, doạ cả căn bếp nhà hàng khiếp sợ một phen...

Kể từ khi công ty này thành công mở ra, nàng ấy đã không còn mặc lên bộ đồ đầu bếp, dù là nhân dịp gì đi chăng nữa, ngay cả khi trực tiếp vào bếp biểu diễn nấu nướng lấy lòng khách hàng đối tác cũng chỉ mặc lên tạp dề bên ngoài trang phục công sở. Dường như chiếc áo đầu bếp chính là tôn nghiêm của nàng ấy, cũng là quá khứ kiêu hãnh của nàng ấy, không thể tuỳ tiện mặc lên cho người khác xem.

Tiền thân của thương hiệu ẩm thực trứ danh này vốn chỉ là một nhà hàng nhỏ bé nằm ở một góc phố, với căn bếp khiêm tốn sở hữu vỏn vẹn chỉ 8 đầu bếp. Một trong số đó chính là Lisa, trẻ măng và không có gì ngoài tấm bằng đại học danh giá cùng đôi bàn tay như có ma thuật. Trước khi Jisoo rót tiền vào đây và biến nó thành người khổng lồ trong ngành, Lisa chính là tất cả những gì mà nơi này có để giữ cho mình không bị nuốt chửng bởi hàng đống nhà hàng nguy nga sang trọng xung quanh.

Vì vậy, nàng đã là tổng bếp trưởng ở cái tuổi nhiều người khác còn đang chật vật tìm cách trở thành đầu bếp chính, số khác thì chọn yên vị sau một thời gian nỗ lực vì đã hài lòng và cho rằng đầu bếp nữ không thể leo lên vị trí tổng bếp trưởng...

Lần duy nhất mà chỉ những nhân sự trung thành với Amont từ những ngày đầu được nhìn thấy nàng mặc chiếc áo bếp trưởng màu trắng này đã là 6 năm trước, khi nàng trực tiếp làm đầu bếp cho bữa tối của Jisoo trong ngày sinh nhật chị, cũng là sinh nhật đầu tiên chị trải qua với tư cách là một trong những người sáng lập công ty này.

6 năm đã qua cũng không thể khiến Lisa bớt hợp với bộ đồ đầu bếp. Áo bếp trưởng của nàng ngoại trừ tay áo cắt ngắn thay vì may dài như kiểu dáng truyền thống, còn lại đều không có gì cầu kỳ cách điệu, trước ngực thêu tên họ nàng. Lisa không để ý chuyện dầu mỡ bắn lên cánh tay trong khi làm bếp, cho nên ngay từ đầu đã ưa chuộng mẫu áo ngắn tay này.

So với bộ dáng mười đầu ngón tay không dính nước ngồi làm việc trong văn phòng nằm trên tầng cao nhất của toà nhà, dáng vẻ người đứng đầu căn bếp này của nàng chính là vạn phần mê người hơn.

Tuy những người làm việc trong bếp ngay lúc này không thể tỏ ra quá kích động vì nàng, nhưng rõ ràng từ nhà kho cho đến nơi rửa chén, từ người đầu bếp cho đến nhân viên tạp vụ đều đang thảo luận về nàng, vô vàn ảnh chụp lén đủ mọi góc độ tuồn lên mấy group chat, bay đến nơi văn phòng, phút chốc biến thành đề tài thảo luận sôi nổi hơn cả tin trên hot search.

...

Chaeyoung cùng con gái trở về sau cả buổi sáng đi dạo công viên và mua sắm thức ăn đồ dùng. Em đắn đo suy nghĩ xem nên tự mình nấu canh rong biển ăn cùng con gái, hay là nên mời cặp đôi hàng xóm kia tới ăn cơm, xem như kỉ niệm một chút ngày sinh nhật này. Trong tiềm thức của em, ngày sinh nhật thực sự không có ý nghĩa đặc biệt cần phải kỉ niệm.

Lúc này, Lisa đã nấu nướng xong, từng đĩa thức ăn nhìn qua đã thấy no mắt được nhân viên chuyển lên căn hộ ở tầng 30. Đều đã là người trưởng thành, hơn nữa hai người đều không quá thích phô trương, cho nên không giăng cờ thổi bóng, rải cánh hoa khắp sàn nhà giống như trong phim lãng mạn, chỉ đơn giản thu xếp căn hộ thật gọn gàng, in vài tấm ảnh đóng khung đặt trên bàn trà, mở rèm cửa thật lớn giống như muốn nhờ ánh nắng sưởi ấm căn nhà thường xuyên vắng bóng người ở này. Nàng cũng không cầu kì học theo xu hướng trên mạng, tạo trò tạo bất ngờ gì gì đó cho đối phương, sau khi nấu nướng xong bình tĩnh gọi điện thoại mời em ấy đến căn hộ này cùng mình dùng bữa trưa.

Trước đây Chaeyoung hẳn là không có những bữa tiệc sinh nhật long trọng, cũng không có nhiều người vui mừng vì kỉ niệm ngày ra đời của em. Lisa cảm thấy không cần khiến em thêm tự ti về quãng thời gian đó bằng cách cho em biết rằng ngày sinh nhật có thể kỉ niệm phô trương đến cỡ nào. Chỉ cần em ấy biết từ giờ luôn có nàng trân trọng sự có mặt của em trên đời, cũng luôn có nàng cùng em trải qua ngày này. Lisa hy vọng em biết rằng ngày ra đời của mình rất xứng đáng được kỉ niệm một cách thật trân trọng, sự tồn tại của mình trên đời cũng rất quý giá, ít nhất là đối với nàng.

...

Về phần bánh kem, Lisa tuy không có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực này, nhưng với sự nhạy bén của mình nàng vẫn có thể tự tay mày mò làm một chiếc tặng cho em, tuy có thể không sánh được với những chiếc em làm, hơn nữa còn khiến cho bếp bánh biến thành một bãi chiến trường, nhưng nó có ý nghĩa đặc biệt, hơn nữa cũng là chiếc bánh độc nhất vô nhị trên đời.

– Người đẹp, tặng cho bạn gái sao? – Trong lúc đi thang máy mang bánh lên căn hộ trên tầng 30, Lisa gặp một cô gái cắt tóc tomboy, đôi mắt lém lỉnh, nụ cười có chút bỡn cợt, có lẽ là cư dân sống trong toà nhà này, hẳn cũng không nghĩ được cô gái trẻ tuổi cao gầy đang bị mình trêu chọc này chính là chủ nhân của toà nhà cô đang sống mỗi ngày.

– Tại sao nghĩ là bạn gái? – Lisa cũng không hiền, rất hứng thú quăng lại miếng đùa.

– Bánh kem màu hồng phủ đầy hoa, nếu là sở thích của bạn trai thì gu của cô cũng lạ quá rồi. Hơn nữa, bộ dạng của cô, khẳng định không phải thích đàn ông.

– Tôi làm sao? – Lisa cảm thấy trên người mình mình không có điểm nào không nữ tính. Ngay cả chuyện nàng thích nữ nhân, cũng là thích một cách vô cùng nữ tính.

– Cô bê đê đến từng hơi thở!

Lisa đen mặt, mở miệng định mắng người thì thang máy mở ra. Cô ta ở tầng 28, cách căn hộ của nàng không xa.

– Bắt kem đẹp đấy. Có phải định cầu hôn nàng không? Nói cho cô biết, đêm sinh nhật chính là lúc phù hợp nhất để gạo nấu thành cơm, bằng không sẽ chẳng còn lúc nào cô đủ to gan để ăn được nàng nữa đâu nha. God bless you.

Cửa thang máy đóng lại. Nàng nhếch môi cười. Đánh giá nàng cao đến vậy sao? Còn chưa tỏ tình, cầu hôn thế nào được?

Thật ra nếu nghĩ kỹ lại cũng không phải. Tuy nàng chưa tỏ tình, nhưng hình như đã bị từ chối không ít lần rồi...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info