ZingTruyen.Info

Vị Yêu (ver mới tinh) [Lichaeng] [JenSoo]

Chap 19

AuthorLinh

Không phải tự nhiên mà Chaeyoung mang một vẻ đẹp yếu đuối. Chính là em thật sự yếu đuối, hiểu theo nghĩa đen tường tận nhất.

Em ốm yếu. Lúc mang thai không nghỉ ngơi bồi bổ quá tốt, sau khi sinh nở cũng không kiêng cữ nghiêm ngặt, một lần thập tử nhất sinh này đều dựa vào bản năng mà trải qua, tuy ngoài da phục hồi khá tốt nhờ vào trẻ tuổi, nhưng từ bên trong thân thể lưu lại tổn thương, khiến cho sức khoẻ so với lúc trước thêm yếu ớt.

– Thư kí Hong, bếp trưởng Park hôm nay không đi làm sao?
– Vâng, Chủ tịch. Là vắng mặt không phép. Tôi không nhận được liên lạc từ cô ấy. Nghe nói phụ bếp Kim có gọi điện lúc đầu ca, nhưng cô ấy không nghe máy.

*

Một lớn một nhỏ này biệt tăm nửa buổi sáng, gọi thế nào cũng không thấy hồi âm, quả là rất biết cách khiến nàng đây lo lắng đến phát điên. Lisa gấp gáp phóng xe, rời công ty giữa ca làm cũng không kịp nói một tiếng, báo hại Kane đuổi theo hộ tống trong thấp thỏm.

– Chaeyoung, em có nhà không?

Không có tiếng đáp lại. Căn hộ yên tĩnh không một tiếng động. Đèn đều tắt. Lisa thầm đem hết tâm tư cầu nguyện em và đứa bé đều ổn.

– Chaeyoung... – Nàng giật mình. Chaeyoung ở trong phòng ngủ, hơn nữa dường như không ổn lắm. – Chaeng, làm sao vậy?

Em ngồi trên giường, toàn thân vô lực tựa vào góc tường, tay vẫn bế đứa trẻ đang ngậm vú mẹ mà ngủ, toàn thân ướt đầm mồ hôi, làn da tái nhợt. Em tựa đầu vào tường, hai mắt nhắm nghiền mê man, tóc rối bết vào thái dương vì đổ mồ hôi lạnh.

– Chaeng, bị cảm lạnh rồi. – Lisa trực tiếp vứt túi xách trên tay xuống sàn.

Nàng vội gỡ đứa trẻ đang bám dính lấy mẹ. Nó ngái ngủ nên không quấy rầy gì. Đặt nó vào nôi, nàng đỡ em nằm xuống giường, sửa sang lại áo trong áo ngoài.

Nội tâm Lisa hơi rối bời vì lo lắng, nhưng còn làm chủ được lí trí, bình tĩnh từng bước thuần thục chăm sóc người bệnh, lau mình thay áo, cấp tốc giữ ấm cho em, suốt quá trình hết sức làm chủ bản thân, không lợi dụng sự kém thanh tỉnh của người mà động chạm thân thể mềm mại xinh đẹp vẫn thường luôn mơ tưởng đến.

Chaeyoung không ngừng run lên. Nàng ủ em vào trong mền dày, còn giúp mang vớ vào đôi chân gầy lạnh ngắt.

Tủ đầu giường có thuốc cảm, đặc biệt có một viên thuốc đã bẻ mất một nửa, Lisa đoán là em dị ứng, hoặc là vì chiếu cố Lili mà không thể dùng thuốc đủ liều. Nàng biết em luôn cố gắng hết sức để duy trì sữa mẹ cho Lili.

Lúc mua được trà gừng giải cảm từ hiệu thuốc trở lại, Chaeyoung đã chìm vào giấc ngủ mê man. Lisa pha trà, kiên trì bón cho em từng muỗng nhỏ. Trà cạn, nàng sờ khắp cánh tay mảnh khảnh, vẫn chưa ấm lên được bao nhiêu, đắn đo một chút liền cởi áo khoác chui vào mền ôm chặt lấy người. Nàng không chắc là cách này có giúp gì được cho em không, chỉ là thấy thân ảnh nép trong chăn run rẩy không ngừng liền muốn làm như vậy. Có thể truyền sang một chút hơi ấm cũng tốt rồi.

Sự thật chứng minh cách làm này không hề vô dụng. Nàng còn chưa kịp nằm ngay ngắn, áo đã bị Chaeyoung tóm lấy, cả người cũng bị thân thể lạnh như băng kia dính chặt. Lisa dang tay ôm em, ước gì có thể ngay lập tức biến thành dáng vẻ to lớn để bọc kín được em trong lòng, lập tức sưởi ấm cơ thể rét lạnh của em.

Gối mền của em thơm dìu dịu, nếu không vì những cơn ớn lạnh làm em run lên từng hồi trong lòng nàng thì nàng cá là mình đã chìm vào giấc ngủ ngay lập tức rồi. Bỗng nhiên cảm thấy thật ghen tị với Lili, ngày nào cũng có thể ôm lấy cơ thể mềm mại thơm tho này.

Chaeng run lên không ngừng, hơi thở cũng nặng nề, Lisa đau lòng vỗ về ủ ấm. Hôm nay mà nàng không ở đây, em xảy ra chuyện gì cũng không ai biết. Nàng chợt nghĩ suốt những năm tháng qua em ấy trải qua bình an vô sự để có thể xuất hiện trong đời nàng chính là môt điều may mắn khó tin. Không một chỗ dựa, không một nơi che chở, em chính là đã có thể chỉ vì bệnh cảm lạnh thông thường mà gặp nguy hiểm rồi.

...

Thân thể ấm áp của Lisa thật sự có thể sưởi ấm Chaeyoung. Em ngừng run rẩy ớn lạnh, mơ màng thu mình trong vòng tay ủ ấm. Nghĩ lại cảm giác lạnh lẽo rã rời vừa qua đi, thần trí mơ hồ run lên một trận. Có khi nào là lạnh chết rồi không? Cho nên không còn cảm nhận được gì nữa...

Lisa xoa xoa tấm lưng gầy phập phồng đều đều. Chăn gối ấm áp cùng hơi thở khe khẽ của em kéo nàng vào giấc ngủ rất yên bình.

...

Em tỉnh dậy đã là buổi chiều, giật mình vì Lili không nằm bên cạnh. Ra là nó đang ngoan ngoãn ở trong nôi nhìn chằm chằm lên chỗ em nằm. Mất một giây lát đầu óc em mới thoát khỏi trống rỗng. Phải rồi, khi nãy trong cơn mê man ớn lạnh, một vòng tay rất ấm áp dịu dàng ôm em vào lòng, nắm đôi bàn tay lạnh ngắt của em áp vào da thịt ấm nóng, ôm em thật chặt không để chút hơi ấm nào lọt ra ngoài. Trong lúc đầu óc mơ hồ em cảm nhận được làn môi mềm mại áp vào trán và tóc mình, hương thơm hơi quen thuộc len lỏi và bàn tay dịu dàng vuốt ve da thịt, trong khi đôi tay yếu ớt của em chỉ biết dồn hết sức bình sinh còn lại bám vào người ta mà sưởi ấm mình.

Bên cạnh em vẫn còn đống gối của Lili xếp chồng lên nhau, chắc người ta vừa dùng gối đầu. Em muốn ngồi dậy, nhưng thân thể giống như bị bại liệt, rã rời vô lực, đành cố sức trở mình nằm cuộn người để tự giữ ấm cơ thể vẫn còn lạnh. Em muốn bế Lili nhưng dường như chưa thể.

– Chaeng... – Nàng bước vào với chén cháo nóng trên tay, thấy em đã tỉnh rồi, lờ đờ mở mắt nằm ôm chăn gối thở khó nhọc.
– Sếp... – Giọng em thều thào khản đặc. Em muốn hỏi vì sao nàng ở đây, nhưng lồng ngực nặng nề đến nỗi em không thể thở nổi.
– Khó chịu lắm phải không? Ăn một ít cháo nóng, rồi tôi cạo gió cho em... Cách này trị cảm lạnh đặc biệt hiệu nghiệm, mẹ tôi đã dạy cho tôi, ở đây không mấy người biết đâu...

Nàng đỡ em dậy, em theo phản xạ kéo ra khoảng cách, nhưng dường như đôi tay không có chút sinh lực nào. Nàng vén mái tóc dài của em, kề muỗng cháo nóng hổi bên miệng. Em thấy trái tim yếu ớt của mình đập loạn xạ, người râm ran nóng.

Em khước từ chăm sóc của nàng, vươn tay giành lấy chén muỗng. Lúc này mới phát hiện ra hai bàn tay run rẩy mất khống chế, các đầu ngón tay tê liệt tựa như mất đi phân nửa khả năng cảm giác. Chaeyoung phát hiện ra bản thân yếu ớt hơn nhiều so với tưởng tượng, chỉ là bệnh cảm lạnh thông thường liền có thể quật em đến một chút sinh lực cũng không còn như vậy...

– Đừng cứng đầu... – Lisa trừng mắt, mắt hoa đào sâu thẳm nổi lên tia chua xót và đau lòng. – Nếu em muốn chết vì cảm lạnh như người ở thế kỉ 19 thì cũng phải nghĩ đến Lili sẽ trở thành cô nhi đi.
– ... – Chaeyoung cứng đờ. Nàng ấy giận em? Bởi vì em chăm sóc bản thân không tốt?

Nàng đặt chén cháo xuống tủ đầu giường, xốc em ngồi dậy ngay ngắn, lôi cánh tay gầy gò từ trong chăn ra nắn bóp mát xa.

Những bó cơ rã rời vì sốt rét cảm lạnh dần thức tỉnh, nhiệt độ ấm nóng từ bàn tay truyền đi khắp cơ thể, lan tới cả khuôn mặt tái nhợt của em. Nháy mắt vành tai nhỏ bé đỏ ửng lên.

– Đỡ rồi chứ?
– V... vâng...

Em vội rút tay lại, luống cuống bưng chén lên, cúi mặt ăn cháo. Khẩu vị người ốm không tốt lắm, nhưng vẫn cảm nhận được cháo nấu rất vừa miệng.

– Đừng tuỳ tiện với sức khoẻ bản thân. – Nàng ấy ở đằng sau nhẹ nhàng gom lấy tóc dài của em cột lại. – Em không thương em, nhưng tôi đây thì có.

Lời này lọt vào đôi tai mơ màng của Chaeyoung, làm cho tâm tư em một trận run lên. Nàng ấy thực sự không chán ghét quá khứ kia của em?

Thật ra đều không phải lỗi của em, chỉ là Chaeyoung rất ám ảnh, cho nên không ngừng chán ghét, không ngừng dơ bẩn, không ngừng nghĩ về nó. Chính em không muốn bao dung với bản thân mình, mà Lisa lại có...

Nàng ấy lấy sữa trữ đông trong tủ lạnh, thuần thục sử dụng máy hâm sữa, ôm Lili ngái ngủ vào lòng dỗ nó ăn. Em chật vật nuốt trôi chén cháo rồi ngồi ngây ngốc nhìn, trong đầu rối bời. Em muốn nói điều gì đó, nhưng rốt cục lại không biết nói gì, trong khi bình sữa của Lili đang cạn dần.

– Sếp... chị... chị nên về đi. – Em ngập ngừng. – T... tôi ổn rồi, tôi có thể tự lo cho mình, sẽ không có chuyện gì đâu. Dù không biết bằng cách nào chị ở đây nhưng... cảm ơn chị đã chăm sóc cho tôi... và Lili.

Không biết sau đó em đã ngủ say như thế nào, chỉ biết khi em tỉnh dậy giữa đêm với một vết đo đỏ tụ máu trên trán vì cạo gió, đống gối của Lili đã được trả về nôi của nó, áo vest trên giá đã không còn, trong bếp có một đĩa cơm cuộn đẹp mắt và trên bàn đặt một gói thuốc nhỏ cùng một tờ note viết tay.

" Thuốc mỗi loại chia đôi, uống sau bữa cơm. Đừng để bị ốm nữa, Jisoo sẽ tức giận nếu tôi lại bỏ ca."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info