ZingTruyen.Info

Vi Vua Bi Lang Quen Bong Toi Tro Ve


Tại thời điểm này, khi mà Tenshi và Shirayuki vẫn còn đang bối rối không biết nên làm gì cho phải, một con hạt giấy phiêu phù bay đến bên bọn họ.

Yami phất phất tay, tỏ vẻ hai người không cần chú ý tới hắn. Tuy vậy, Tenshi và Shirayuki vẫn lựa chọn cách xa hắn một chút. Dù biết việc làm này rất vô nghĩa, nhưng ít ra nó vẫn mang đến cho bọn họ ảo giác bảo mật thông tin, chẳng qua chỉ như là trên tinh thần mà thôi, hoàn toàn không có ý nghĩa thực tiễn.

Cũng không lâu lắm, hai người quay trở lại, thần sắc có chút do dự, tựa như muốn nói gì đó nhưng lại thôi, hoặc là không biết phải nói như thế nào.

"Có việc gì? Nói đi."

"Cung Chủ muốn gặp ngươi... ngài muốn ngươi theo chúng đến gặp ngài ấy!"

Shirayuki nhìn Yami, e ngại nói.

"A. Đây là đang ra lệnh cho ta sao?"

Yami thanh âm bình tĩnh, chỉ là ngữ khí đạm nhiên như thế, nhưng lại làm cho Tenshi và Shirayuki biến sắc mặt, cảm giác được một luồng áp lực không tên. Lúc này, Tenshi mới sực nhớ, Shirayuki không biết tính tình của Yami, nên đem những lời của Cung Chủ trọn vẹn nói ra, điều đó có thể khiến hắn khó chịu.

Hai người trong lòng dâng lên áp lực, nhưng cũng đồng thời có một tia không cam lòng. Yami mạnh, rất mạnh, nhưng Tinh Tú Cung không phải chỉ có hư danh, nếu liều một lần chưa biết ai sống ai chết đâu.

"Hình như các ngươi đã quên, ta là được các ngươi mời tới làm khách, Cung Chủ gì gì đó muốn gặp ta, thì để cô ta tự mình đến đây."

Yami vẫn đạm nhiên như thường, ngã người ngồi trên ghế, cười nhạt nói.

"Xin lỗi, chúng ta không có ý đó, chỉ là Cung Chủ từ trước tới nay thân thể không khỏe, không tiện ra ngoài, không thể tự mình đến gặp..."

Dù không cam lòng Tenshi vẫn vội vàng nói, lúc này chọc Yami mất hứng không phải là thượng sách gì.

"Thân thể không khỏe? Đây hình như cũng không phải vấn đề của ta đi? Nếu muốn gặp ta, thì tự mình đi tới, ta không phải thuộc hạ của các ngươi."

........

"Đó là những gì hắn nói sao?"

Tinh Tú Cung, một nơi nào đó cho dù là thành viên của Tinh Tú Cung nếu không phải là kẻ có thân phận đặc thù cũng không thể biết tới.

Người nói chuyện là một cô bé, mười hai, mười ba tuổi, so với Yuu thậm chí còn có vẻ nhỏ hơn. Cô bé này mảnh mai yếu đuối, tựa như chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua cũng có thể làm ngã cô. Gương mặt tinh xảo nhưng lại mang theo biểu hiện thâm trầm của năm tháng hoàn toàn không phù hợp trên mặt của một đứa trẻ. Lại có một loại phong vận hấp dẫn kỳ lạ khó có thể dùng lời để miêu tả. Trong lúc lơ đễnh để lộ ra cơ trí khí tức, để cho bất cứ ai nhìn vào cũng khó lòng coi nhẹ.

"Hủy đi Thẩm Phán Kính, phá vỡ một bộ phận Hình Đường, thậm chí cướp đi cấm vật, có loại khách nhân nào như vậy sao, ta đã không truy cứu vậy mà còn ngông cuồng như thế?"

Gấp lại quyển sách trên tay, nữ hài nhàn nhạt nhìn sang Tenshi và Shirayuki. Hai người vậy mà đối với nữ hài này vô cùng cung kính, lặng yên cúi đầu đứng đó. Không vì lý do gì  khác, chỉ bởi vì nữ hài chính là Cung Chủ đương đại của Tinh Tú Cung, cũng chính là sư phụ của hai người - Rinne Setsuna.

"Mà thôi, đã hắn không muốn tới cũng không sao, sự tồn tại của hắn cũng không quan trọng tới mức không có không được."

"Ý ngài là sao? Cung Chủ?"

Nghe được Rinne nói như vậy, Tenshi kinh ngạc hỏi, theo những gì cô thấy từ Thiên Nhãn và suy đoán, Yami có thể mang đến sự ảnh hưởng rất lớn tới tương lai sau này mới phải.

"Điều đó không sai, nhưng cũng chỉ có vậy mà thôi. Hắn nhiều lắm chỉ là một biến số gây ảnh hưởng chứ còn chưa đạt tới trình độ trở thành nhân tố quyết định..."

Rinne giải đáp thắc mắc của Tenshi, vẻ mặt điềm nhiên.

"Là vậy sao, nhưng nếu sự tồn tại của hắn không trọng yếu như vậy, tại sao ngài lại muốn ta dẫn hắn đến Tinh Tú Cung?"

Tuy vậy, Tenshi vẫn nghi vấn mà tiếp tục hỏi.

"Ban đầu, ta dự định nếu như chưa thể tìm tới nhân tố quyết định, chúng ta có thể tạm thời mượn nhờ sự ảnh hưởng của hắn để kiến tạo một giải pháp cho đại thế tương lai, nhưng hiện tại, đã không còn cần thiết nữa..."

"Không còn cần thiết? Lẽ nào..."

"Phải! Nhân tố quyết định đã được tìm thấy rồi, sớm hơn ta dự đoán. Lúc nãy muốn hắn tới, chẳng qua là vì nếu hắn có thể hợp tác cũng là một chuyện tốt, ta sẽ không truy cứu tội lỗi của hắn. Nhưng nếu hắn đã ngông cuồng như vậy, thì ta không nghĩ cần thiết phải hạ mình trước một kẻ như thế. Cấm vật, cũng cần phải được thu hồi..."

Rinne nhìn ra phía bên ngoài, thong dong mà tự tin, tựa như Yami đối với cô cũng chỉ là một thứ không đáng kể.

"Khoan đã Cung Chủ, cấm vật là nhất định phải thu hồi, nhưng sai lầm ban đầu là của chúng ta, thêm nữa Yami mạnh một cách không hợp thói thường. Nếu chúng ta cưỡng chế hắn, đây không phải việc tốt lắm đâu."

Tenshi lo lắng nói, cô sợ Rinne sẽ dùng bạo lực để chế tài Yami, néu thế một trận chiến là điều chắc chắn. Tới lúc đó, dù thắng dù bại, Tinh Tú Cung cũng không thể tránh khỏi tổn thương, đây là điều cô không muốn thấy.

"Để tầm mắt cao một chút Tenshi. Ngươi nhìn thấy hắn mạnh không hợp thói thường, chẳng qua là vì tầm mắt ngươi vẫn còn hạn hẹp mà thôi. Nhưng đừng lo lắng, ta không định sử dụng bạo lực chế tài đâu. Không thể làm đồng minh thì cũng không nên khiến một kẻ có tiềm năng như hắn trở thành kẻ thù. Ít nhất ta sẽ không chủ động cùng hắn là thù."

Rinne mỉm cười trấn an Tenshi, tỏ vẻ bản thân sẽ không cùng Yami là địch, nhưng trong giọng nói vẫn tỏ rõ ý định nếu Yami vẫn ngông cuồng và không xem ai ra gì như vậy, thì...

Tenshi định nói gì nữa, bên ngoài  lại truyền đến một giọng nói dễ nghe.

"Sư phụ, các sư tỷ, ta trở về rồi!"

"Là Otome!"

Ba người cùng quay đầu lại nhìn, chỉ thấy một thiếu nữ xinh đẹp đi tới, trên mặt cao hứng nở nụ cười. Bên cạnh cô là một thanh niên áo đen, nhìn thoáng qua thì chỉ thấy là một kẻ tầm thường, không có gì đáng nói.

"Đứa trẻ này, ngươi cuối cùng cũng trở về, tin tức về di tích chúng ta đã nhận được từ lâu, vậy mà ngươi vẫn mãi ở bên ngoài. Lại ham chơi đấy à?"

Thấy kẻ đến là Otome, ba người trên mặt không che giấu vẻ cưng chìu.

"Người ta đang làm việc quan trọng mà, vừa xong là đã đến đây ngay, còn chưa kịp chào hỏi ai nữa."

Otome tựa như một đứa trẻ đang hướng người thân làm nũng. Thấy cô như vậy, ba người cũng mỉm cười vui vẻ.

"Đây là...?"

"Hắn là ai?"

Lúc này, Tenshi và Shirayuki mới đặt sự chú ý lên người thanh niên trông có vẻ tầm thường từ nãy đến giờ vẫn im lặng ở đó. Shirayuki và Tenshi nghi hoặc đồng thời hỏi.

"Shirayuki, đừng vô lễ, đây là người ta đã nói với các ngươi lúc nãy."

Lập tức, Rinne nghiêm giọng hướng hai người răn dạy một câu. Nghe Rinne nói, họ cũng biết là mình thất lễ, "người ta đã nói" trong lời Rinne, không nghi ngờ gì chỉ có nhân tố quyết định mà thôi.

"Không sao đâu Cung Chủ, ta sẽ không để tâm tới những việc thế này."

Thanh niên thì cười xòa nói một câu cho qua chuyện, giọng nói cũng chỉ phổ phổ thông thông, hoàn toàn không nhìn ra có chút gì bất phàm, đặc biệt. Điều này càng làm Shirayuki và Tenshi nghi hoặc trở nên càng nhiều. Bề ngoài tầm thường nhưng thực lực cực cao bọn họ đã từng gặp rồi, Yami cũng là thể loại như thế. Nhưng Yami rất ngông cuồng kiêu ngạo, điều này ai đã từng tiếp xúc qua dù chỉ là một chút đều có thể thừa nhận. Còn người thanh niên này, cả trong lời nói cũng chỉ rất lợi hại phổ thông.

Nếu không phải Rinne nói ra, họ còn cho rằng hắn chỉ là một người bình thường được Otome nhặt ở bên đường thôi.

"Tại sao ngươi và Otome lại đi chung?"

Rinne không để ý tới Tenshi và Shirayuki nữa mà đối với người thanh niên kia đặt câu hỏi.

"Đây cũng là việc quan trọng mà con nói đấy  Con đang điều tra về cái di tích kia thì tình cờ gặp anh Tomari, và tốn chút thời gian để tìm ra manh mối."

Thanh niên kia chưa trả lời, Otome đã vội cướp lời nói ra, thấy vậy hắn cũng chỉ cười xòa.

"Manh mối? Mamh mối gì?"

"Là đây!"

Otome lấy ra điện thoại thông minh của mình, mở ra mấy tấm ảnh chụo đưa cho Rinne, Tenshi và Shirayuki xem.

Tuy nhiều ảnh, nhưng tất cả đều chụp một tấm bích họa, chỉ là gốc độ khác nhau. Nhìn thấy những gì miêu tả trên đó, Rinne, Tenshi và Shirayuki không hẹn đều ngẩng lên nhìn nhau.

Đó là bức vẽ một con rồng to lớn, tỏa ra đáng sợ khí tức, xung quanh nó là vô số thần phật. Điều quan trọng là, trên đó còn khắc một con người đang giơ cao một khối lập phương màu trắng. Khối lập phương này, cực kì giống cấm vật.

"Đó là lý do ta cùng Otome đến đây, muốn mượn cấm vật của Tinh Tú Cung xem qua một chút..."

Thanh niên được Otome gọi bằng cái tên Tomari chỉ chỉ vào khối lập phương đã được phóng to trên màn hình điện thoại nói.

"Nếu vậy thì, thật không tiện, cấm vật hiện tại không có trên tay chúng ta..."





Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info