ZingTruyen.Info

Vì em mà đắm say - Cá Vàng Nghe Sấm

Giới thiệu

giangha06

Tên truyện: Vì em mà đắm say

Tác giả: Cá Vàng Nghe Sấm (Khôi Tiểu Thường)

Nam nữ chính: Thẩm Kỳ Ngộ (Thẩm Nhị) & Thẩm Trường Mi (Ông chủ giàu có x Phiên dịch viên tiếng Pháp) 

Nam chính hơn tuổi nữ chính một chút.

Nữ chính rất láo toét.

Thể loại: Đô thị tình duyên, gương vỡ lại lành, nam chính thâm tình, quan hệ của nam nữ chính là cô cháu (không phải ruột thịt), mọi người đọc truyện để rõ hơn nhé.

Người dịch: Giang Hạ

Số chương: 53 chương

Tình trạng: Đã hoàn thành

Poster: Meilynh & Pinguin

...

Note: Mình chú thích về cách xưng hô của Trường Mi với người nhà họ Thẩm một chút. Mặc dù Trường Mi được bà Cố (bà nội của Kỳ Ngộ) nhận nuôi nhưng Trường Mi không gọi bà là mẹ mà chỉ gọi là bà Cố, ở đây là tác giả viết như vậy nhé. Theo mình hiểu thì mặc dù được nhận nuôi nhưng vì bà Cố là bạn của bà nội Trường Mi nên Trường Mi gọi là "bà Cố" cũng không sai, từ "bà" này nó có nghĩa là "quý bà" rất là kính trọng rồi. Còn vì sao gọi chú và bố của Thẩm Kỳ Ngộ là anh trai thì bởi vì bộ truyện này viết motip nam nữ chính là cô cháu. Mọi người đừng suy nghĩ nhiều chỗ này quá, lúc mình dịch mình cũng điên đầu phần này lắm, nhưng sau tác giả và độc giả TQ có nói rằng không cần phải suy luận quá nhiều đâu, cách xưng hô ở hoàn cảnh nào thì cứ xưng hô cho đúng ở hoàn cảnh đó là được, ngoài ra sẽ thay đổi theo từng trường hợp. Vậy thôi, chúc các bạn đọc truyện vui vẻ.

...

VĂN ÁN

Biết tin cô quay về, hai người một lần nữa gặp lại.

Có người hỏi anh: "Thẩm Nhị, cậu còn quen cả cô Thẩm đây sao?"

Thẩm Kỳ Ngộ rút điếu thuốc, cúi đầu châm lửa, sau đó nhả ra một hớp khói, nhìn cô qua một màng khói trắng đục: "Quen. Còn thân nữa là đằng khác! Cô Thẩm, cô nói xem có đúng không?"

Thẩm Trường Mi mỉm cười, nét mặt bình tĩnh: "Dù sao thì vai vế thứ bậc cũng đặt rõ ra đó rồi!"

Cả hai người ai cũng đều làm ra vẻ đạo mạo để duy trì sự yên ả ngoài mặt.

Mãi cho đến một ngày, anh uống rượu say rồi mò đến tìm cô, cánh tay chống lên trên khung cửa, nhìn cô bằng ánh mắt lạnh lùng: "Mẹ kiếp! Tôi thật sự muốn bóp chết cô!"

...

Một tình yêu mặc dù ngược xuôi ngang dọc, nhưng đến cuối cùng vẫn quay về bên nhau!

...

HỆ THỐNG NHÂN VẬT: Thẩm Kỳ Ngộ (Thẩm Nhị), Thẩm Trường Mi, bà Cố (bà cụ Thẩm, bà nội),  Thẩm Thừa Đông, Thẩm Văn An, Lan Linh, Kiều Duật (Kiều Tam), Chu Mộ Thâm, Thì Kỳ, Giang Oản, Diệp Nghiêu Thần, Trần Vận, Diêm Dịch Vinh, Chử Khuynh (Chử Khuynh Điềm), Phó Kích Trầm, Phàn Kiến Vũ, Mạnh Đông Hàn, Mạnh Thanh, Dương Thiệu, Đường Kỳ, Từ Hi Cẩm,...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info