ZingTruyen.Info

( Vegaspete)Tiểu Thiên Sứ từ trên trời rơi xuống

26. Cái bẫy

Thaotrang91

Nửa đêm, Porche đang co người nằm ngủ trong phong giam đột nhiên nghe tiếng bước chân vô cùng cẩn thận vang lên, tiếng cửa sắt khe khẽ mở ra, ai đó đang tiến lại gần anh. Ngay khi cảm nhận kẻ đó đã tới sau lưng mình, Porsche phản ứng cực nhanh xoay người, đá thẳng vào bụng kẻ khả nghi.

" Mẹ mày, ra tay nặng thế?!" Pete khó khăn tránh cú đá hiểm hóc kia, thấp giọng mắng một câu.

Porsche lúc này mới nhận ra người nọ là thằng bạn thân của mình, lập tức thu lại phòng bị, híp híp đôi mắt đẹp, kéo dài thanh âm:" Bạn với chả bè, tao bị nhốt cả ngày mới thấy mày vác mặt tới, nửa đêm tới phá giấc ngủ của người khác thì thôi đi, lại còn đi tay không, ít nhiều gì cũng vác tới một chai rượu cho tao giải sầu chứ."

Pete nhìn Porsche, đột nhiên nở nụ cười sâu xa:" Tao tới cướp ngục, cầm rượu đi làm cái mẹ gì?"

Porsche sửng sốt, tròn mắt hỏi lại:" Cái gì cơ?"

" Chích bông tới giải cứu đà điểu chứ sao." Pete hơi gật đầu, bẻ ngón tay, thần tình vui vẻ nói:" Nhấc cái mông của mày lên, chúng ta không có nhiều thời gian đâu."

Porsche há miệng mấy lần, tuy chưa thể hoàn hồn nhưng theo bản năng vẫn là đi theo Pete ra ngoài. Vệ sĩ canh cửa đều bị đánh ngất sạch sẽ, hai người lén lút mãi mới ra được chỗ để xe, nhảy lên ô tô rồi nhanh chóng rời khỏi Chính gia.

Porsche nhìn phía sau không có người đuổi theo mới yên tâm một chút, khó hiểu hỏi Pete:" Sao đột nhiên mày lại tới cứu tao ra ngoài? Đừng nói thằng đần Kinn thật sự tin tao là đứa phản bội rồi định giết tao thật nhé, mày gật đầu cái xem, tao quay lại bắn bỏ cả nhà nó luôn đó!"

Pete đang cầm lái cũng không nhịn được trợn mắt nể phục cái mỏ hỗn của thằng bạn, xúc động nói:" Cậu Kinn chắc phải yêu mày lắm mới nhịn được mà không tẩn mày trận nào đấy Por ạ, Mấy lời này mà tới tai ngài Korn thì mày xác định tàn đời luôn."

" Ở đây có mỗi mình mày, tao sợ cái quái gì." Porsche cười cười, vỗ lên vai Pete:" Được rồi, đừng chuyển chủ đề, giải thích mọi chuyện cho tao nghe xem nào."

" Thật ra tao cũng chưa rõ ràng lắm, nhưng tao cảm thấy Tawan đang tính toán chuyện gì đó không tốt, mục tiêu của nó là cả Chính gia lẫn Thứ gia."

" Đầu tiên nó tìm tới cậu Kinn, nhắc lại chuyện năm xưa khiến cậu Kinn nghi kị đề phòng Vegas. Tao đương nhiên biết chuyện trước đây Vegas là người đứng sau khả năng là rất lớn, nhưng Tawan lại chủ động nói với tao bí mật này mà không phải với cậu Kinn, tao nghĩ nó không phải chỉ đơn thuần muốn khiêu khích tao, mà nó muốn tao và Vegas xảy ra mâu thuẫn." Pete bình tĩnh phân tích mọi chuyện một cách thấu đáo.

Trong khi đó Porsche thì nhảy ngược lên, nghiến răng mắng:" Thằng Tawan là người của Vegas á? Cái thằng chết tiệt đấy mắc bệnh gì mà cứ chăm chăm cướp người tình của Kinn vậy, hai anh em nhà này khốn nạn như nhau. Mày nhanh lái xe tới Thứ gia đi, tao thay mày đánh chết nó!"

Pete cũng hung hăng trừng mắt:" Mày đừng có điên, chờ giải quyết xong Tawan tự tao ra tay được, lần này á, tao đánh cho Venice không nhận ra ba lớn của nó thì thôi."

Porsche nghe thế mới hài lòng gật đầu đồng thời giơ một ngón tay cái với Pete, sau đó tiếp tục hỏi:" Rồi sao nữa, chuyện này với chuyện mày dẫn tao bỏ trốn liên quan gì với nhau?"

" Tao đã nhờ Arm kiểm tra lại tất cả camera an ninh của cả Thứ gia lẫn Chính gia, điều đáng kinh ngạc là có rất nhiều phần mềm đã bị hack, có kẻ khác cũng đang âm thầm theo dõi chúng ta. Trước khi tới tìm mày, tao đã lẻn vào Thứ gia giả vờ tìm kiếm manh mối, chuyện này Vegas nhất định đã biết, và kẻ thù đương nhiên cũng sẽ biết, hắn sẽ cho rằng mục đích đã đạt được khi Chính gia biết Thứ gia cài gián điệp vào nội bộ ăn cắp thông tin, và chẳng mấy chốc cuộc chiến gia tộc sẽ nổ ra. Tao và mày biến mất sẽ khiến Tawan mất cảnh giác, tưởng rằng chúng ta đang bỏ trốn, thực chất hai đứa mình tìm cơ hội đánh úp lại nó, vậy chẳng phải mọi chuyện đều được giải quyết sao?" Pete bình tĩnh nói ra kế hoạch đã suy tính kĩ càng, quả nhiên nhận lại được cái nhìn đầy bội phục của Porsche.

" Ui Pete, mày đã cày bao nhiêu bộ phim với khun nủ mới nảy ra được cái kế hoạch đỉnh cao này?! Tao còn tưởng cái đầu nấm của mày chỉ biết nghĩ tới mỗi thằng Vegas thôi cơ. Tao đồng ý theo mày hai tay hai chân luôn, cứ tưởng tượng bộ mặt của thằng Tawan khi biết bị mày lừa cho vòng vòng là tao thấy vui hết cả mề luôn rồi."

Pete nhận được lời khen cũng thấy vui vui, nhướng mày đắc ý nói:" Chuyện nhỏ thôi."

" Vậy chắc thằng Kinn cũng biết mọi chuyện rồi đúng không?" Porsche cẩn thận xác nhận lại lần nữa, nói gì thì nói anh vẫn có chút không yên tâm nếu Kinn phát hiện mình bỏ trốn.

" Đương nhiên, nếu không mày nghĩ chúng ta có thể trốn thoát khỏi Chính gia dễ dàng thế à?"

" Thế còn Vegas, mày có nói rõ ràng với nó không?"

" Chưa nói." Pete yên lặng một hồi rồi mới thở dài một tiếng:" Tên ngốc ấy cần nhận được bài học về lòng tin. Tao chán phải chạy theo mớ cảm xúc vớ vẩn của hắn lắm rồi, tất cả những gì tao muốn chỉ là sự thành thật, nhưng Vegas lại trả lời tao bằng cách im lặng, bắt tao phải lựa chọn giữa Chính gia và người tao yêu. Sao tao phải chọn khi mà chính miệng hắn nói hắn muốn trung thành với tình yêu của mình. Cứ cho hắn nằm nhà khóc một mình đi, đồ đần độn!"

Porsche yên lặng ngồi nghe Pete càng chửi càng hăng, đột nhiên cảm thấy vật họp theo loài cũng không phải không có lý, nhìn xem, thằng bạn thân của anh mỏ hỗn chẳng kém anh miếng nào đâu.

" Vậy nên đó là lý do Vegas nổi điên đập phá mọi thứ trong phòng, một lần nữa. Ba nhỏ, chúng ta cần sửa tật xấu này của Vegas nhanh nhất có thể, số tiền sửa phòng đó đủ để con có thể ăn trong một tháng mất." Thanh âm non nớt của trẻ nhỏ vang lên phía sau, và không ngoài dự liệu, Porsche hét toáng lên vì tưởng có hồn ma con nít ám nó, dọa cho Pete kinh hãi tới độ phanh kít lại, cũng may là đường không có chiếc xe nào khác chứ không cả bọn phải nhập viện vì tai nạn rồi cũng nên.

Pete há to miệng, quay lại nhìn Venice đang trùm một chiếc chăn mỏng ngồi ở ghế sau, khuôn mặt có chút ngái ngủ mông lung vẫy tay với cậu.

" Con làm gì ở đây vậy chứ?!"

" Lúc tối con đang chơi với cậu Macau thì chú Nop gọi tới, nói rằng Vegas đang tức giận nhốt mình trong phòng sau khi đập phá mọi thứ, chú Nop cũng nói thêm ba nhỏ là nguyên nhân dẫn tới việc này, con tò mò nên muốn chờ ba nhỏ về hỏi cho rõ. Sau đó con tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa ba nhỏ và bác Kinn, con liền chuồn lên xe trước chờ mọi người. Nhưng con lỡ ngủ quên mất, chỉ vừa tỉnh dậy ngay lúc ba nhỏ đang mắng Vegas thôi."

Venice vươn vai ngáp một cái, cực kì tự nhiên giải thích mọi chuyện.

Porsche lúc này đã hoàn hồn, khẽ vuốt ngực mấy cái trấn an bản thân, sau đó vươn tay tới vò đầu Venice, vừa buồn cười vừa bất lực mắng nhẹ:" Đây không phải chuyện một đứa nhóc như cháu có thể xen vào đâu nhóc, thằng Pete không dạy cháu tránh xa rắc rối à?"

" Con trai nhà Theerapanyakul chưa bao giờ sợ rắc rối, chúng ta mới là người đi gây rắc rối cho kẻ khác, cái này là Vegas dạy. Còn ba nhỏ chỉ dạy cháu nếu bị kẻ nào đấm một cái thì nhất định phải quay lại đấm nó ba cái, thậm chí là mười cái cũng được." Venice vươn nắm đấm nho nhỏ vỗ lên ngực một cách đầy tự hào nói.

Porche:"..."

Pete:" ..."

" Ba nhỏ đừng lo, con sẽ nghe lời, tuyệt đối không gây rắc rối cho mọi người."  Thấy sự khó xử trên mặt Pete, Venice nhanh chóng hứa hẹn, bề ngoài nở một nụ cười ngây thơ trong sáng, trong lòng thì không ngừng mắng kẻ tên Tawan nào đó đang có âm mưu phá hoại hạnh phúc gia đình nó, để Venice thấy kẻ đó xem, không đánh được gã một trận thì quá có lỗi với dòng họ Theerapanyakul rồi!

Vì hiện giờ tạm thời không thể quay lại Chính gia nên Pete cũng không có cách nào khác phải đưa Venice đi theo mình, trong lòng chỉ có thể cầu khẩn khun nủ không phát điên lên khi phát hiện sự mất tích của ba người họ. Porsche ngược lại không qua lo lắng, trước tiên bảo Pete trở về đón cả Porschay tới nơi khác an toàn hơn rồi tính tiếp. Tình cảnh của bọn họ lúc này có thể sẽ khiến người thân gặp nguy hiểm, ở bên cạnh bảo vệ nhau cũng là một biện pháp không tệ.

***

Vegas ngẩn người ngồi tựa vào thành giường không biết bao lâu, ánh ban mai lẻn vào phòng qua cánh cửa sổ khiến căn phòng bị đập phá tan nát càng thêm nhuốm màu tang thương. Hắn nhìn quanh, đột nhiên thấy lạnh lẽo vô cùng, cứ như nhưng thứ vốn thuộc về mình phút chốc đều bị phá hủy hoàn toàn.

Hít một hơi thật sâu, Vegas vác thân thể mệt mỏi nặng nề vào phòng tắm, dùng nước lạnh vỗ vào mặt mấy cái để lấy lại sự tỉnh táo.

Có gì đó rất kì lạ đang xảy ra...

Vegas day day thái dương đau nhức, một đêm không ngủ khiến đầu óc hắn có chút choáng váng, nhưng cũng tỉnh táo lạ thường.

Tất cả những dữ liệu mật trước đây vốn bị hắn xóa sạch, bao gồm của những video bẩn thỉu hắn từng quay lại để thỏa mãn sở thích ghê tởm của bản thân. Hắn đã lo sợ có một ngày Pete nhìn thấy được vào xa lánh hắn, đó là lý do Vegas đem toàn bộ chứng cứ tiêu hủy trước khi mọi việc quá muộn.

Nhưng ngày hôm qua khi Pete lẻn vào Thứ gia thì tất cả những thứ ấy lại khôi phục hoàn toàn?

Và việc Porsche bị bắt với thân phận kẻ phản bội chẳng có tác dụng gì với Vegas, hắn đã hết sạch hứng thú với người tình của Kinn từ lâu rồi, Tawan ở sau lưng hắn lén lút làm vậy vì cái gì?

Đó giống như một sự ép buộc, khiến Kinn không có cách nào khác ngoài chĩa mũi dùi về phía hắn, và Pete, với tư cách là bạn thân của Porsche cậu tuyệt đối sẽ không khoanh tay đứng nhìn bạn mình gặp chuyện.

Vegas âm thầm lạnh sống lưng, giác quan nhạy bén được tôi luyện bao nhiêu năm trong thế giới ngầm cảnh báo hắn, con cáo già Tawan đã không còn đứng về phía hắn nữa rồi.

Lần này, Vegas mới là con mồi.

Vegas rất nhanh lấy lại bình tĩnh, vừa định ra khỏi phòng thì cánh cửa hé ra, Macau rụt rè thò đầu vào, nó hỏi khi thấy khuôn mặt tối tăm có chút đáng sợ của anh hai mình:" Anh, mọi chuyện ổn chứ?"

" Không sao, anh cần ra ngoài một chút." Vegas hơi khoát tay, nhưng Macau lại nhanh chóng lách vào phòng, cẩn thận đóng cửa lại. Nó lấy ra từ trong người một chiếc điện thoại màu đen đưa tới trước mặt Vegas, còn âm thầm đặt ngón trỏ trước môi tỏ ý hắn không được lên tiếng.

Vegas hơi nghi hoặc nhận lấy điện thoại nhìn Macau cầm một chiếc máy kì lạ đi lại khắp phòng.

" An toàn, không có máy nghe lén cũng không có camera ẩn." Macau giơ ngón tay cái ra hiệu về phía Vegas. Còn tất cả những gì Vegas nghĩ lúc này là thằng em mình hình như cũng bị nghiện mấy bộ phim vớ vẩn giống tên anh cả dở hơi mất rồi.

" Mày làm cái trò gì đấy?" Vegas nhíu mày, mất kiên nhẫn hỏi khi thấy Macau kéo mình lại một góc thì thầm giống như đang ăn trộm trong chính căn nhà của họ.

" Anh dâu nói là nhà chúng ta có kẻ phản bội." Macau đè thấp âm thanh, nhỏ giọng nói.

" Mày gặp Pete sao?" Vừa nghe Macau nhắc tới Pete, Vegas thế mà không có chút ghét bỏ hay tức giận khi bị cậu lừa gạt, tất cả những gì hắn nghĩ được là không biết Pete có thất vọng khi nhìn thấy những tài liệu đen tối kia không.

Macau nhìn ánh mắt ảm đạm của anh hai mình sáng bừng lên khi vừa nghe tới tên anh dâu, không nhịn được khinh bỉ một hồi, tiếp tục nói:" Tối qua lúc em về phòng thì thấy một cái hộp đặt trên giường, bên trên có lời nhắn của anh dâu. Anh ấy nói có kẻ đang tính kế Chính gia và Thứ gia, chúng ta cần hợp tác để cho tên khốn ấy một bài học. Bên trong hộp còn có một chiếc điện thoại cùng máy phát hiện thiết bị theo dõi, em đã kiểm tra rồi, phòng của em an toàn, còn phòng anh... chắc cũng an toàn, anh đập nát mọi thứ rồi còn đâu. "

" Anh ấy cũng nói thêm là đợi anh bình tĩnh lại thì đưa anh cái điện thoại này."

Macau hoàn thành nhiệm vụ được giao xong liền phấn khởi rời đi, bỏ mặc Vegas đang ngẩn người nhìn chằm chằm chiếc điện thoại trong tay.

Sau một thời gian lưỡng lự, hắn mở máy ra, nhấn vào số điện thoại duy nhất có trong danh bạ.

Sau ba hồi chuông vang lên, cuối cùng cũng có người nhấc máy, giọng nói quen thuộc vang lên bên kia đầu dây.

" Anh có tự làm mình bị thương không?"

Vegas cảm thấy cổ họng mình khô khốc một cách dữ dội, phải một lúc lâu sau hắn mới khó nhọc thốt ra được một từ:" Pete..."

" Vì anh không chịu thành thật với em nên em phải tự tìm hiểu mọi thứ, và anh biết điều khiến em thất vọng là gì không? Không phải là quá khứ hay những tội lỗi mà anh muốn xóa bỏ kia, mà đó là việc em biết những thứ đó vì một thằng khốn nào đó muốn chia rẽ chúng ta."

" Anh có đau lòng không khi nhìn thấy em lẻn vào căn nhà của anh và hành xử như một kẻ phản bội. Đó cũng là cảm giác của em khi phải làm những chuyện tồi tệ đó đấy."

" Vegas, em vẫn luôn rõ người em yêu là ai, em chấp nhận anh cũng như tất cả mọi thứ thuộc về anh. Và nếu có một ngày anh thật sự chọn đối đầu với Chính gia, em sẽ không ngần ngại giết anh đâu, nhưng em nhất định sẽ đi cùng anh."

" Pete, anh hứa...sẽ không có ngày đó, tuyệt đối không." Cố gắng ổn định lại hơi thở dồn dập của mình, Vegas vội vàng giãi bày:" Em biết không, anh thật ra chưa từng muốn hại Kinn, anh chỉ... tất cả những gì anh muốn chỉ là một sự công nhận, anh không muốn mãi mãi là cái bóng của Chính gia, đứa con của Thứ gia - anh quá mệt mỏi vì cái tên ấy rồi."

" Anh chưa bao giờ là cái bóng của ai, đối với em, anh tốt hơn tất cả mọi người, Vegas."

Dù chỉ là một câu nói qua điện thoại, Vegas dường như cũng cảm nhận được sự dịu dàng tới tột độ trong từng chữ, khóe mắt hắn đỏ lên, khóe môi hơi run run:" Pete, anh muốn gặp em."

" Chờ khi nào giải quyết xong chuyện này, em sẽ tìm anh, chờ em." Giọng Pete hơi thả lỏng một chút, sau khi hứa hẹn liền nói kế hoạch của mình cho Vegas nghe.

Vegas trầm tư suy nghĩ, khóe môi âm thầm cười lạnh, chỉ hận Tawan không có mặt ngay trước mắt hắn lúc này, để hắn đem tên khốn đó tra tấn tới chết đi sống lại mới hả giận.

Hai người nói chuyện tầm mười phút, Vegas vốn còn luu luyến không muốn tắt máy nhưng Pete nói có chuyện cần làm, sau cùng để lại một câu.

" Em nghe Macau kể với Venice là thấy anh mua nhẫn. Tốt nhất chiếc nhẫn ấy là dành cho em, và em hi vọng anh cũng không vì chút tức giận nhất thời mà ném nó đi mất. Chuyện này liên quan trực tiếp tới tính mạng của anh đó. Thế nhé, coi như anh nợ em một chiếc nhẫn. Lần tới gặp lại em sẽ đòi. Tạm biệt Vegas."

Vegas chớp mắt mất cái, đột nhiên cảm giác sợ hãi lan khắp cơ thể, hắn hoảng hốt mà chạy ra ngoài rống to, chẳng khác nào đang kêu cứu mạng.

" NOP! Nhẫn của tao đâu?!!!"

***

P/s : Tui nói fic của tui ko ngược mà sao ko ai tin vậy, Vegaspete nhiều fic ngược xuất sắc lắm rồi, trình tui ko đọ nổi nên tui toàn viết hài nhảm thôi.

Với cả phương châm của tui là" Cả thế giới có thể ngược hai đứa nó nhưng hai đứa tuyệt đối không ngược nhau." Nên mấy vụ ngược tâm vì hiểu lầm ko có đâu nha, mấy thím yêu tâm đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info