ZingTruyen.Info

VegasPete story

Chương 2

cloud_khanhs

- Pete -

"Vâng, cậu chủ. Làm ơn giúp tôi với..."

Sau khi ngủ trọn một ngày, cơ thể tôi hồi phục rất nhiều. Tôi được cậu Kinn cho phép nghỉ ngơi. Và bây giờ, chỉ còn một ngày để tôi chuẩn bị đột nhập vào nhà của Thứ Gia, tìm những bằng chứng mà cậu Kinn yêu cầu.

"Không! Tại sao tao phải đi với mày?!"

Khun gắt gỏng nói. Anh ấy đứng khoanh tay và trợn mắt lên. Cậu chủ vẫn còn rất giận tôi vì ngày hôm qua khi anh ấy cố gắng đánh thức tôi, vì đang mệt và còn buồn ngủ quá nên tôi đã đẩy anh ấy ra ngoài. Nghiệp chướng của ngày hôm qua và bây giờ tôi phải lãnh đủ đây. Tôi vẫn nhớ rất rõ những sự việc ngày hôm qua.

(Hồi tưởng)

Cốc cốc cốc.

"Này, Pete! Peteee!"

Cốc cốc cốc cốc....!

Tôi liền lấy gối bịt chặt tai lại. Tiếng gõ cửa dồn dập từng hồi, liên tiếp đập mạnh vào dây thần kinh thính giác, đánh sâu vào mạch máu não cho đến khi tôi thấy đau đầu âm ỉ. Ầm ầm! Tôi đã nghĩ tôi sẽ ngủ một mạch vài ngày, giờ tôi lại phải mở to mắt để nhận lấy nghiệp chướng gì đây?

"Này, Pete! Mở cửa mau!" Giọng Khun hét qua cửa phòng ngủ của tôi.

Cuối cùng, tôi phải gượng ngồi dậy. Tôi lắc đầu ngao ngán vì bị quấy rầy trong khi ngủ. Lúc này, giấc ngủ là điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Và tôi sẽ không để bất cứ ai cướp nó đi! Vì vậy, tôi bước tới, xoay nắm cửa và giật mạnh nó ra.

"Mày dậy chưa? Giữa trưa rồi đấy. Đi ăn thôi!" Cậu Khun cười toe toét với tôi, mặc kệ tôi đang cáu kỉnh thế nào.

"Cậu chủ! Hôm nay là ngày nghỉ của tôi! Tôi đi ngủ đây!" Tôi đóng sập cửa vào mặt Khun. Tôi không quan tâm đến việc anh ta trông có vẻ sốc như thế nào hay liệu anh ta có định mở miệng và chửi rủa tôi hay không. Nhưng bây giờ, tôi không muốn quan tâm. Tôi vội quay trở lại giường, lấy bông gòn nhét vào lỗ tai và trùm kín đầu, cắt đứt liên hệ với thế giới bên ngoài một lần nữa.

"Pete, đồ khốn kiếp! Sao mày dám làm thế với tao hả?! Mày thay đổi rồi. Mày thực sự đã thay lòng đổi dạ rồi!" Một tiếng hét vang lên, ồn ào một lúc trước khi nó im bặt bởi tôi đã nhắm mắt lại và chìm vào giấc ngủ.

"Cậu phải giúp tôi." Tôi lúc lắc cánh tay Tankhun, người đang trừng mắt nhìn tôi với vẻ mặt kiêu ngạo trước khi hất mạnh tay tôi ra.

"Hừ... Tao là nhân vật quan trọng. Mày chỉ tìm đến tao khi cần nhờ vả chứ gì. Nhưng tao nói cho mày biết, người như tao sẽ không bao giờ trở thành công cụ cho bất kỳ ai đâu! Mày là cái thứ vô ơn. Uổng công tao nuôi nấng, cho mày cơm ăn như vậy... Đúng rồi. Tao là con trai trưởng của Chính Gia, sao tao có thể đi đánh nhau với con trưởng của Thứ Gia cơ chứ! " Tankhun đứng dậy khỏi ghế sofa, đi vòng xung quanh tôi rồi nhìn tôi từ đầu đến chân. Giọng điệu của anh ấy rất biểu cảm, như thể anh ấy đang diễn kịch vậy.

"Cậu chủ, tôi xin lỗi mà. Hôm qua thực sự tôi buồn ngủ quá." Tôi thở dài lần thứ một triệu. Cuộc sống của tôi phải tiếp diễn như này bao lâu nữa?

"Đừng có mà viện cớ..." Người trước mặt bày ra vẻ mặt thù hận, nắm chặt tay. Khun tức giận nghiến răng.

"Cậu đừng vô lý như thế được không? Tôi đang nghiêm túc đấy!" Tôi vội vàng nói trước khi cơn đau đầu của tôi trở nên tồi tệ hơn.

Tôi đang ở đây nhờ cậu Khun giúp đỡ để ngày mai tôi có thể dễ dàng đột nhập vào nhà cậu Vegas. Nhưng bây giờ, tôi đã năn nỉ anh ấy thế này hơn mười phút. Chẳng có gì là vui vẻ hết. Nếu không nhờ được cậu Khun, tôi sẽ đến gặp cậu Kim và nhờ giúp đỡ.

"Tao biết ngay mà. Mày lúc nào cũng nói câu này!" Khun tức giận nói. Tôi đứng dậy khỏi ghế sofa và quay sang nói với người trước mặt vẫn đang tức giận đứng trừng tôi.

"Cậu Khun, cậu có thể tới thăm ngài Gun hôm nay được không? Hãy mang sang đó ít giấy tờ. Tôi muốn kiểm tra camera quan sát bên trong ngôi nhà và xem xét tất cả các lối ra vào, để thuận lợi cho nhiệm vụ của tôi vào ngày mai." Tôi giải thích lý do thực sự của mình.

Tôi phải lên kế hoạch chi tiết nhất để có thể đột nhập vào nhà của cậu Vegas. Tôi chỉ biết bên ngoài của ngôi nhà mà gần như không biết gì về bên trong. Tôi đã từng vào đó một lần lúc đi theo Khun nhưng từ đó đến nay đã một năm rồi, và cậu Khun thì có vẻ không muốn đặt chân đến ngôi nhà đó thêm lần nào nữa. Tôi không rõ bây giờ trong ngôi nhà đó bố trí như thế nào.

"Sao tao phải làm điều này?!" Giọng Khun có chút bối rối khi anh ấy nhìn thấy tôi bày ra vẻ mặt thất vọng.

"Đó là vì lợi ích kinh doanh của gia đình. Tôi cần phải tìm ra được thủ phạm, bằng không chúng ta sao có thể tìm ra kẻ đứng sau việc phá hoại công ty." Tôi nói.

"Chuyện đó liên quan gì đến tao? Mày tự đi mà làm." Khun đảo mắt nói.

"Cậu không nghĩ rằng mình nên giúp đỡ công việc kinh doanh của Chính Gia sao? Đây là công ty của nhà cậu. Đó cũng là công việc cậu nên biết và nên làm." Tôi càm ràm với người trước mặt một lúc lâu. Ồ, đừng có sốc như vậy. Tôi luôn nói điều này khi yêu cầu Khun làm việc gì đó cho công ty. Nhưng đừng nghĩ rằng nó có tác dụng với cậu ấy. Đừng có mơ!

"Hừ, nghe tao nói đây nè, Pete!! Tao éo quan tâm đến chuyện thừa kế, nhớ chưa ?!" Người trước mặt tôi tự tin nói.

Tôi cảm thấy chán nản và mệt mỏi. Nghiêm túc mà nói, nếu có một ai không bình thường và là nguyên nhân của mọi trò khùng điên trong gia đình. Đó chính là cậu Tankhun này! Tôi mệt mỏi lắm rồi! Thay vì ra dáng là con trưởng và là người kế vị thích hợp, anh ta lại hành động như một đứa em trai hư hỏng.

"Được rồi. Vậy tôi sẽ đến gặp cậu Kim để nhờ giúp đỡ. Nhưng nếu chúng ta đến Thứ Gia, cậu có thể sẽ gặp Macau. Hừm ... Có lẽ tôi sẽ vẫy tay chào khiến cậu ấy có cảm tình với tôi. Hay là tôi nên dọa cậu ta một trận để cậu ta khóc lóc chạy tới mách ngài Gun nhỉ. Hay là bắt cóc và tra tấn cậu ta? Chà, nhưng cậu chủ đâu có muốn gặp cậu ta, vậy nên đành thôi vậy... " Tất nhiên, tôi vờ nói như vậy để cậu Khun rơi vào bẫy và đồng ý đến đó.

"Thằng khốn Macau đó! Con quỷ nhỏ! Thằng chết bầm!"

Tôi liếc nhìn Khun, khẽ mím môi cười. Khi muốn gây sự chú ý của cậu Khun, bạn chỉ cần nhắc đến cậu Macau. Không phải vì xấu tính hay gì, chỉ là Khun luôn muốn thắng Macau, bằng cách này hay cách khác.

Gần đây, cậu Khun bị đau bụng nên đến bệnh viện khám thì bắt gặp cậu Macau đang học thêm với một anh bác sĩ. Chỉ cần nhìn ánh mắt ngọt ngào và tinh nghịch của cậu Macau, cậu Khun cũng phát hiện ra Macau mến mộ anh chàng bác sĩ đó nhường nào. Và bạn có tin không, chỉ trong một giây, chỉ số quan tâm của cậu Khun dành cho vị bác sĩ đó đã tăng lên gấp đôi. Chết tiệt! Tôi cảm thấy thương thay cho anh bác sĩ kia. Anh ta cần phải nhanh chóng làm công đức ở chín ngôi chùa để thoát khỏi cái cục xui xẻo này.

"Tôi đi tìm cậu Kim đây." Tôi giả vờ đi ra khỏi phòng.

"Chờ đã! Được rồi. Hãy nói rằng tao sẽ chính thức khai mào cuộc chiến với Macau. Haha!" Tôi mỉm cười, hài lòng vì mình đã dụ cậu Tankhun thành công.

"Cha! Có giấy tờ gì cần ký hay cần đưa sang cho chú Gun không cha?" Ngay sau khi Khun chấp nhận yêu cầu của tôi, anh ấy ngay lập tức chạy đến văn phòng của ngài Korn.

"Mày là ai? Mày có đúng là con trai tao không đấy? Hay hôm nay mày bị bệnh?" Ngài Korn cất giọng, đầy vẻ hoài nghi. Trong một nghìn năm qua, chưa bao giờ ông tưởng tượng được cảnh con trai trưởng của mình hỏi han đến công việc.

"Con không có bệnh, nhưng dạo này tâm trạng con không được vui cho lắm. Cha có tài liệu nào cần mang cho chú không?" Khun hỏi.

"Ồ, hôm nay đúng là một ngày hạnh phúc của tôi. Con trai tôi tự mình đến hỏi han về công việc, tuyệt vời! Vậy thì, hãy đưa tập tài liệu này cho chú Gun." Ngài Korn nói với giọng cực kỳ vui vẻ.

"OK." Khun còn không quan tâm đó là tài liệu gì, chỉ cầm lên và lập tức quay người bước ra khỏi phòng.

"Cái gì vậy?"

"Tôi xin phép." Tôi chắp tay chào Ngài Korn rồi đi theo sau Khun. Sau đó, thằng Pol, thằng Arm, P'Jet và tôi đi thẳng ra xe và đến nhà cậu Vegas.

"Nhanh lên. Tao phải quay về và giúp thằng Kinn sắp xếp tài liệu."

Cả Arm và Pol, một thằng ngồi trước, một thằng ngồi sau đều quay sang nhìn Khun với ánh mắt hân hoan. Liệu cậu biết nghĩ như thế này được bao lâu đây? Công việc mà cậu Kinn đang làm, lẽ ra một phần trách nhiệm là của Khun. Nhưng rồi, tiếng cười gian xảo của cậu Khun vang lên.

"Haha! Tao sẽ sắp xếp tài liệu cho tới khi mắt sụp xuống. Tao sẽ không nghỉ ngơi và sau đó cơ thể tao sẽ dần suy kiệt. Và sau đó tao gục xuống. Tại sao à? Vì tao bị ốm. Và nếu tao ốm, tao sẽ đi gặp bác sĩ. Haha! Tao nóng lòng muốn nhìn thấy vẻ mặt của Macau khi bác sĩ Top đến khám cho tao quá đi mất. Nó sẽ đến nhanh thôi! Và thằng Macau sẽ bị đánh bại như vậy. Muahahaha!"

Cậu chủ nhỏ như lạc vào thế giới của riêng mình. Tất cả chúng tôi đồng loạt thở dài, quay sang nhìn nhau đầy mệt mỏi. Tốt hơn là tìm cách đổi chủ đề đi thôi.

"Arm, tao đang lo về CCTV (camera quan sát). Mày xem giúp tao như nào đây?" Tôi hỏi người giỏi nhất về công nghệ ở đây. Nếu đụng tới vấn đề về IT, chắc chắn phải hỏi thằng Arm. Còn tôi, kiến thức của tôi về IT là con số không tròn trĩnh.

"Tới đó xem trước đã. Tao không chắc mình có thể xâm nhập vào được hệ thống hay không. Nhưng nếu tao xâm nhập vào được, mày có thể ra vào nhà đó dễ như đi dạo."

Tôi đã nói với mấy vệ sĩ thân thiết với mình rằng ngày mai tôi phải lẻn vào Thứ Gia và thu thập bằng chứng cho cậu Kinn. Họ muốn đi cùng tôi, nhưng tôi cho rằng một mình tôi đột nhập sẽ dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, ít người sẽ ít sai lầm hơn và cậu Kinn cũng không muốn bất cứ ai khác tham gia vào nhiệm vụ này.

Chúng tôi lái xe đến nhà cậu Vegas. Vừa bước xuống xe, tôi lập tức đảo mắt nhìn xung quanh. Tôi biết rõ bên ngoài của ngôi nhà vì đã theo dõi nó vài ngày, nhưng như tôi đã nói, tôi không biết nhiều về bên trong. Hôm nay, tôi phải đi cùng cậu Tankhun và do thám địa hình nhiều nhất có thể.

"Ồ, chuyện quái gì thế này?" Ngài Gun đang nhấp một ngụm cà phê và đang đi vào văn phòng, vừa quay lại thì bắt gặp cậu Khun đang hăm hở bước vào nhà mình. Ông ta giật mình, suýt làm đổ cả tách cà phê.

"Cha cháu đưa cho chú tập tài liệu này." Cậu Khun đưa tập tài liệu ra.

"Cháu đích thân mang đến sao? Buổi tối ta và cha cháu sẽ cùng khách hàng dùng bữa. Cháu không cần phải tự mình mang tới đâu."

Tô không thực sự lắng nghe cuộc trò chuyện giữa hai người họ. Ánh mắt của tôi, Pol và Arm lén dò xét các góc khác nhau trong căn nhà. Căn nhà này không lớn như nhà của Chính Gia, nhưng khá sang trọng. Số lượng vệ sĩ cũng tương đối ít hơn. Thêm vào đó, ngôi nhà trông yên tĩnh và không quá bận rộn.

"Ngồi trước nhé? Để ta gọi người mang nước và một ít đồ ăn nhẹ cho cháu."

"Vâng..." Khun nheo mắt nhìn quanh nhà.

"Vegas và Macau đến trường rồi. Không có ai ở nhà cả." Ngay khi ngài Gun nói xong, cậu Khun quay phắt lại trừng tôi.

"Hôm nay là thứ Sáu đúng không? Hôm nay tụi nó đi học rồi. Mày lừa tao à?!" Cậu Tankhun nghiến răng, giận dữ thì thầm với tôi.

"Không. Là tôi quên mất." Tôi vội vã xin lỗi.

"Vậy ạ ... Không sao đâu chú. Vậy tốt hơn là cháu nên quay về. Tạm biệt." Tankhun nói, trợn mắt lườm tôi trước khi quay sang chào tạm biệt ngài Gun bằng một giọng bình thường.

"Cậu Khun, đừng! Cậu phải kéo dài thời gian thêm chút nữa. Tôi vẫn chưa quan sát xung quanh được nhiều." Tôi vươn người tới thì thầm nói.

"Không! Mày lừa tao!" Khun quay sang nhỏ giọng đáp lại.

"Cậu Tankhun! Tôi hứa sẽ rải đinh xuống sàn trước cửa phòng của cậu Macau. Xin cậu đấy!"

"Chuyện gì vậy?" Ngài Gun hỏi với vẻ nghi hoặc, có lẽ ông ta đang thắc mắc khi thấy tôi và cậu Khun đang thậm thụt nói chuyện.

"Không có gì ..." Khun nhanh chóng quay lại và mỉm cười, giọng nói của anh ấy trở lại bình thường ngay lập tức khi nói chuyện với ngài Gun. Đột nhiên, ánh mắt của Khun va phải một chiếc đồng hồ lớn treo trên tường. Cậu ấy vội tỏ vẻ giật mình và khẽ bụm miệng nói.

"Ồ! Đã ba giờ chiều rồi sao ... Đến giờ uống trà chiều rồi, phải làm sao đây? Chú... giờ đã đến giờ uống trà chiều của cháu. Nếu không được uống thì cháu sẽ khó chịu lắm. Thật ngại quá, xin phép chú cho cháu thưởng trà ở nhà chú nhé." Cậu Khun nói, sau đó quay lại, đi về phía ghế sofa và nhanh chóng ngồi xuống.

Ngài Gun nhìn Khun với vẻ không tin, nhưng vẫn gọi một người giúp việc đến yêu cầu pha cho Khun một tách trà. Để tôi nói với các bạn điều này. Thực ra thì, cậu Khun chưa từng uống trà chiều bao giờ. Bình thường giờ này ở nhà chúng tôi mới thức dậy và ăn bữa sáng. Thật là điên rồ. Không biết bộ phim truyền hình nào tiếp nối nữa đây?

"Hãy pha trà nóng 90 độ và tôi chỉ uống trà hoa cúc." Vị thiếu gia vênh váo nói, chỉ tay như đang ở nhà mình.

"Ở đây chúng tôi chỉ có trà ô long thôi ạ." Cô giúp việc nói với vẻ mặt u ám.

"Cái gì? Tại sao cô không có trà hoa cúc? Tại sao lại không có? Tại sao hả?" Tankhun hét lên, thể hiện cái tính vô lý hàng ngày của mình cho những người trong ngôi nhà này thấy.

"Nhà ta không có ai uống trà, vậy nên ta đã không mua nó. Cháu uống thứ khác được không?" Ngài Gun nói rồi bước tới ngồi xuống bên cạnh.

Tankhun đang vào vai một thiếu gia hư hỏng. Chà, cậu ấy không cần diễn vì đây vốn con người thật của cậu ấy. Tôi lợi dụng cơ hội đó để quan sát xung quanh ngôi nhà kỹ càng hơn.

"Nếu cháu uống trà không phải là trà hoa cúc, cháu sẽ cảm thấy buồn nôn, chú à. Haizz... sắp qua giờ uống trà rồi. Cháu phải làm sao đây?" Đòi hỏi quá trớn của Tankhun đã giúp thu hút sự chú ý của cả ngôi nhà, khiến chúng tôi dễ dàng hành động hơn.

"Ừm. Chẳng mấy khi cháu trai ta đến chơi nhà. Các người mau đi mua loại trà đó cho cháu của ta." Ngài Gun quay lại nói với người giúp việc mặt mày đang tái mét.

"Cảm ơn chú... à... cháu có thể ăn một ít bánh quy hạnh nhân được không? Nhưng hạt hạnh nhân phải là loại hữu cơ nhé. Phải là loại organic đấy nhé." Tôi nghe và thầm cười. Mọi người ở đây liên tiếp nổi da gà. Chỉ ăn thực phẩm hữu cơ sao? Vậy cậu đừng có cất trữ mì gói trong tủ ở nhà nữa nhé.

"Được rồi, hãy nghe theo lời cháu trai ta. Đợi một chút, chú sẽ cho người đi mua."

"Cảm ơn chú. À. Ngày mai chú sẽ đi kiểm tra sòng bài đúng không chú?"

"Ừ, sao vậy?"

"Không sao ạ. Chúng vẫn kinh doanh tốt chứ chú?"

"Chà. Bất ngờ thật. Cháu đang học cách giúp cha mình trong công việc kinh doanh đấy sao?"

"Một chút thôi. Dù sao cháu cũng là con trai trưởng. Chỉ có cháu mới có thể gánh vác công việc kinh doanh của gia đình được thôi. Hehe." Arm và tôi nhìn nhau, lắc đầu mệt mỏi.

"Cháu trưởng thành rồi đấy."

"Vâng. Vậy mấy giờ chú sẽ đến sòng bạc vậy? Nó có vẻ hơi xa. Chú phải lái xe mất bao lâu vậy?" Mặc dù Tankhun trông có vẻ ngốc nghếch, nhưng tôi phải nói với bạn rằng người này rất tinh ranh. Chỉ là anh ấy hay sử dụng trí thông minh của mình không đúng cách thôi.

"Ta sẽ đi khá muộn. Đi mất khoảng 2h đồng hồ. Lúc đấy sẽ có khá nhiều người ở đó."

"Ôi, mệt thật đấy. Chú phải lái xe tới đó và phải tiếp tục làm việc. Chú sẽ lái xe về hay ở đó qua đêm thế? Nếu chú về luôn, chú nhớ phải nghỉ ngơi thật tốt đấy nha."

Tôi đột nhiên hiểu được điều mà cậu chủ của mình đang cố gắng làm. Với thông tin này, tôi có thể xác định thời gian chính xác để đột nhập vào căn nhà. Chết tiệt! Tankhun thực sự có thể là một nhà lãnh đạo tuyệt vời, chỉ là anh ấy có muốn làm hay không thôi.

"Không, ta sẽ trở lại vào thứ Hai. Ta cần phải xem xét kỹ mọi thứ."

"Tốt quá. Vậy sẽ đỡ mệt cho chú."

"Cậu Khun, cậu cứ ngồi thưởng trà nhé. Tôi ra ngoài một chút." Tôi nghiêng người nói với Tankhun.

"Uh, đừng có hút nhiều thuốc quá đấy. Tao không thích ngửi mùi khói thuốc đâu." Cậu chủ cao giọng, thừa biết ý định thực sự của tôi. Khun cố tình nói ra trước như thế để tránh cho ngài Gun nghi ngờ.

"Vâng, thưa cậu chủ."

Tôi bước ra khỏi ngôi nhà và đi men theo các lối ra vào. Arm cũng theo ra và để tìm domain, địa chỉ IP hay gì gì đó, tôi chẳng biết. Arm nói nó có thể hack hệ thống để phát tán virus vào camera quan sát, và nếu thực sự làm được thì nhiệm vụ này sẽ dễ dàng hơn với tôi rất nhiều.

Tôi dành một lúc lâu để lang thang xung quanh nhà. Tôi vừa đi vừa hút thuốc, giả vờ ngắm nghía cây cỏ quanh nhà. Hệ thống an ninh ở đây không quá khắt khe như ở nhà của ngài Korn. Người cũng ít hơn và các vệ sĩ dường như không quan tâm nhiều đến xung quanh.

Tôi đi qua khu vườn bên dưới ban công phòng ngủ của cậu Vegas trên tầng hai. Qua những gì quan sát trong một thời gian dài, tôi biết căn phòng nào là của cậu Vegas vì anh ta luôn ra ngoài ban công hút thuốc vào ban đêm. Tôi không biết tại sao khi nhìn lên căn phòng, tôi đột nhiên có cảm giác buồn nôn. Giống như có thứ gì đó khiến ruột gan tôi nhộn nhạo. Hay trong phòng đó có ma? Tôi rùng mình, sởn cả da gà. Tôi bỗng có một linh cảm chẳng lành.

"Tao tìm được IP của CCTV rồi. Mấy thằng đần này, chẳng có ai trong phòng điều khiển CCTV cả. Nếu tao mà là người phụ trách bọn chúng, tao sẽ mắng cho thủng màng nhĩ." Arm đi về phía tôi, càu nhàu. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm, nhẹ nhõm hơn rất nhiều vì tất cả kế hoạch đã giúp tôi đến đây một cách thuận lợi.

Tôi bước vào nhà và thấy Tankhun đang ngồi nhâm nhi tách trà, trò chuyện với ngài Gun với vẻ mặt cực kỳ nghiêm túc. Anh ta liếc nhìn tôi với ánh mắt hơi khinh thường trước khi mỉm cười chào tạm biệt người chú của mình. Ngay khi chúng tôi lên xe và chuẩn bị về nhà, tôi lập tức bị mắng.

"Sao mày đi lâu như vậy?! Tao phải uống trà đến xanh cả mặt rồi đây!" Tiếng hét của Khun vang vọng khắp xe.

"Cám ơn cậu chủ." Tôi bình tĩnh đáp lại. Hãy khiêm nhường với người đang làm mình làm mẩy trước mặt.

"Đừng có ra vẻ lịch sự, Pete. Sao mày dám bỏ tao lại lâu như vậy? Tao phải tìm cái mà nói chuyện với lão Gun. Lôi cả ông bà cụ cố ra để mà nói chuyện. Tao đã đào hết cả gia phả, lên tới tận gốc rễ tổ tiên của gia tộc rồi đây. Nếu tới lúc đó chúng mày còn chưa vào, chắc tao phải mời chú Gun cùng nghiên cứu về dân tộc học rồi rủ nhau đi đào hóa thạch mất!" Cậu Khun cứ hét vào tai tôi như thể sợ tôi không nghe thấy những gì cậu ấy lảm nhảm.

"Đừng tức giận, cậu Khun. Những gì chúng ta đang làm là vì Chính Gia." Arm đáp lại.

"Chết tiệt! Tao ghét tụi mày! Dừng lại bên đường, xuống mua nước ngọt cho tao! Mẹ nó, trà đắng chết tao rồi!"

Chúng tôi mím chặt miệng, cố nén tiếng cười. Ai là người bảo muốn uống trà? Chính cậu chứ còn ai nữa. Thực sự đau đầu với cái người này.

Về đến nhà, mọi người giải tán đi làm nhiệm vụ riêng. Tôi lui về phòng để chuẩn bị cho nhiệm vụ ngày mai. Những người khác, bao gồm cả Tankhun, quay trở lại phòng cậu Kinn và giúp sắp xếp tài liệu.

Buổi sáng

Tôi bước ra khỏi phòng tập thể dục dành riêng cho các vệ sĩ, cả người đầy mồ hôi. Bộ quần áo dính dớp vào da thịt khiến tôi cảm thấy thật nhớp nháp. Thói quen hàng ngày của tôi là tập thể dục vào mỗi buổi sáng để giữ sức khỏe và tinh thần sẵn sàng. Hơn nữa hôm nay tôi đặc biệt tập nhiều hơn để chuẩn bị cho cuộc đột nhập vào Thứ Gia. Tôi bước vào nhà, đi thẳng tới tủ lạnh, lấy một chai nước để làm dịu cơn khát sau khi đổ quá nhiều mồ hôi.

"Này, hai ngày nay tôi không nhìn thấy mặt cậu."

Vừa cầm chai nước lên và uống, một giọng nói quen thuộc vang lên khiến tôi ho sặc sụa. Tôi vội quay lại nhìn theo bóng dáng mới bước vào, đang đứng cách mình không xa.

"Cậu Vegas." Tôi khẽ gọi tên anh ta trước khi cúi đầu chào.

"Cậu đến phòng tập thể dục à? Đổ mồ hôi nhiều vậy." Cậu Vegas hỏi với một giọng bình thường, nhưng ánh mắt của anh ta quét tôi từ đầu đến chân.

"Vâng... cậu Vegas, mới sáng sớm đã tới đây. Cậu có việc gì đúng không ạ?" Tôi nhanh chóng đổi chủ đề, nhìn lướt qua tài liệu trên tay anh ta.

"Tôi đến tìm bác Korn, có một văn bản gấp cần ký gấp mà cha tôi lại không có nhà..." Vegas nói mà không nhìn thẳng vào mặt tôi, thay vào đó, đôi mắt đen sâu hút kia lại nhìn chằm chằm vào ngực tôi.

"Ồ, ngài Korn chắc cũng thức dậy rồi. Có lẽ ngài ấy ở trong văn phòng. Làm ơn đi theo tôi."

Tôi nhanh chóng đặt chai nước xuống bàn và dẫn Vegas đến văn phòng của Ngài Korn. Tôi bước rất nhanh nhưng cậu Vegas đi theo tôi ngày càng gần sát hơn cho đến khi tôi cảm thấy ngứa ran sống lưng.

Tôi gõ cửa văn phòng của ngài Korn, cất tiếng nói với người ở bên trong.

"Thưa ngài, cậu Vegas đến gặp ngài."

"Vào đi." Chan đáp lại.

Tôi đẩy cửa để Vegas bước vào trong. Anh ta liếc nhìn tôi, mỉm cười một cái trước khi biến mất vào trong. Tôi lại nổi da gà khắp người. Người này càng ngày càng trở nên đáng sợ hơn. Mỗi khi ở gần anh ta, tôi lại có một linh cảm chẳng lành.

Tôi xua sạch mọi suy nghĩ vẩn vơ trong đầu. Tôi quay trở lại tắm rửa và chuẩn bị sẵn sàng. Hôm nay, tôi sẽ không phạm bất cứ sai lầm nào để chuộc lại mọi tội lỗi mà tôi đã gây ra. Tôi ngồi và niệm Phật trong lòng rằng Vegas sẽ rời khỏi nhà đi đâu đó, để tôi có thời gian để thu thập càng nhiều thông tin càng tốt.

Tôi mặc bộ vest màu đen quen thuộc, hòa với những vệ sĩ ở Chính Gia. Vừa chuẩn bị rời khỏi nhà, tôi chợt nhìn thấy bóng lưng của cậu Kinn và cậu Vegas một trước một sau vội vã chạy phóng qua. Tôi ngạc nhiên nhìn theo, tiếp đó tôi thấy cậu Khun, cậu Kim, đằng sau là cả Arm và Pol cũng đang chạy theo họ.

"Chuyện gì vậy?" Tôi níu tay Arm lại hỏi, nhìn sắc mặt nó có vẻ nghiêm trọng.

"Porsché đã biến mất. Vì vậy, chúng ta phải nhanh chóng giúp tìm kiếm cậu ấy."

Cái gì?! Tôi rất sốc khi em trai yêu quý của Porsche đột nhiên biến mất, và không có gì ngạc nhiên khi cả cậu Kinn và cậu Vegas đều vội vã lao đi như vậy.

"Tao không biết, nhưng tao có mang theo máy tính xách tay đây rồi. Đừng lo lắng. Khi nào mày sẵn sàng thì gửi tín hiệu cho tao. Tao sẽ ngắt hệ thống CCTV từ đây. Ồ, còn điều này nữa, có vẻ như cậu Vegas sẽ đi cùng tụi tao." Arm nhanh chóng nói.

"Tao lo quá. Tao có nên đi với mọi người trước không?" Tôi coi Porsché như em trai mình nên chuyện này cũng rất quan trọng với tôi.

"Không, cứ làm nhiệm vụ của mày đi. Tụi tao tự xoay sở được. Chỉ cần gọi tao một tiếng, nhớ chưa?" Arm vỗ vai tôi rồi vội vã đi thẳng đến xe của cậu Kim.

"Chờ tao!" Một giọng nói vang lên từ trong nhà.

"Ở nhà đi. Tao sẽ quay lại ngay!" Pol hét lại. Sau đó xe lập tức phóng đi.

Tôi đứng rất lâu để cân nhắc tình hình, vô cùng lo lắng cho tình trạng của Porsche. Không biết bây giờ cậu ấy thế nào nhỉ? Nhưng cuối cùng, tôi đã chọn làm nhiệm vụ của chính mình. Ít nhất, tôi được Arm đảm bảo rằng họ sẽ ổn. Tôi lái xe tới và đậu xe gần nhà Thứ Gia, vừa lúc cậu Macau và một vài vệ sĩ khác đang lái xe ra khỏi nhà. Họ sẽ đến lớp học thêm của cậu ấy như thường lệ và sẽ trở về nhà lúc 6 giờ chiều.

Tôi ở trong xe quan sát trong một giờ cho đến khi chắc chắn rằng ngài Gun và các vệ sĩ của mình đã rời đi. Trong nhà chỉ còn lại vài người. Tôi gài súng bên hông trước khi bước ra khỏi xe và bắt đầu leo qua hàng rào phía sau ngôi nhà. Tôi gọi cho Arm để ra hiệu cho nó xử lý hệ thống CCTV. Tôi nhắc nó nhớ cắm tai nghe Bluetooth vào tai để tôi có thể gọi trợ giúp kịp thời nếu có nguy hiểm xảy ra.

[Pete, tao không chắc khi nào người của Thứ Gia sẽ đi kiểm tra camera. Tao sẽ ngắt trong khoảng 15 phút và để camera hoạt động trở lại trong một thời gian, sau đó tao sẽ lại ngắt. Đó là thời gian nhiều nhất tao có thể giúp mày.] Arm nói trước khi cúp máy.

Lúc đầu, hai chúng tôi thống nhất sẽ gọi cho nhau toàn bộ thời gian để đảm bảo, nhưng tôi biết hiện tại nó cũng đang bận nên quyết định sẽ chỉ gọi khi quan trọng.

Tôi thận trọng trèo lên bức tường cao trước khi đáp sang bên kia. Tôi tìm chỗ nấp và lẻn vào nhà một cách nhẹ nhàng nhất có thể. Căn nhà vắng lặng, và âm thanh duy nhất phát ra là tiếng những người giúp việc đang trò chuyện trong bếp.

Tôi đến văn phòng của ngài Gun, nơi tôi đã tìm một lối vào từ hôm qua. Cả căn phòng tối om. Tôi bật chiếc đèn pin nhỏ mang theo người và bắt đầu xem một lượt các ngăn kéo, mở từng ngăn một. Có một camera giám sát trong văn phòng nên cứ sau mười lăm phút, tôi phải tìm chỗ nấp và ẩn mình trước khi Arm gửi tín hiệu mới để tôi tiếp tục tìm kiếm.

Tôi tìm thấy khoảng mười tài liệu bất thường và tất cả đều có chữ ký của ngài Gun và hoàn toàn không liên quan trực tiếp đến công ty hay Chính Gia. Tôi vội vàng cầm điện thoại lên và ghi lại tất cả. Mồ hôi bắt đầu chảy trên khuôn mặt tôi vì căng thẳng, khi tôi phải định kỳ tránh camera giám sát. Không khí trong phòng quá ngột ngạt. Tôi cảm thấy nóng nực và khó chịu. Tôi đã mất một giờ tìm kiếm nhưng chỉ tìm thấy mười tài liệu. Tôi cố gắng tìm kiếm một lần nữa cho đến khi tôi nghĩ rằng có thể không có gì khác trong phòng.

Vì vậy, tôi thay đổi mục tiêu của mình và đi lên văn phòng ở tầng hai của cậu Vegas. Theo những gì tôi biết, cậu Vegas đang giúp ngài Gun quản lý công việc kinh doanh. Ít nhất phải có một số bằng chứng trong phòng của anh ta.

Tôi đợi Arm hack hệ thống một lần nữa trước khi thận trọng bước ra khỏi phòng của ngài Gun. Tôi lợi dụng những cây cột và bình hoa lớn để che chắn khi một số người trong nhà đi ngang qua. Tim tôi đập thình thịch mỗi khi nghe tiếng bước chân của những người đi lại gần đó. Nhưng cuối cùng, tôi cũng thành công lẻn được vào văn phòng của Vegas trên tầng hai.

Toàn bộ căn phòng tối om như thường lệ vì rèm đen cản ánh sáng chiếu vào, căn phòng được thiết kế với tông màu tối nên ánh sáng khó có thể lọt vào đây. Tôi cảm thấy thoải mái hơn vì không có camera quan sát bên trong. Đó là một văn phòng thông sang phòng ngủ giống như phòng của cậu Kinn. Nhưng căn phòng này tương đối nhỏ hơn và trông sạch sẽ và gọn gàng khi tôi bước vào. Mùi hương thoang thoảng của Vegas đã đánh thức tôi. Tôi đã từng ngửi thấy nó rất nhiều khi đi theo anh ta hoặc khi anh ta ở gần tôi. Đó là một mùi hương bí ẩn nhưng độc đáo. Tôi hít một hơi thật sâu và bỗng có cảm giác lâng lâng kỳ quái. Đúng là điên rồ mà!

Tôi ngay lập tức bắt đầu tìm kiếm. Phải gấp rút lên để có thể mau chóng hoàn thành. Tôi lục tìm tài liệu trên bàn và trong ngăn kéo trong khi chụp ảnh và liên tục gửi cho cậu Kinn. Tại sao tôi lại vội vàng làm như vậy? Bởi vì tôi nghĩ rằng nếu tôi bị bắt, dữ liệu sẽ không bị xóa và ngay lập tức sẽ được gửi cho cậu Kinn. Ít nhất tôi có thể chắc chắn rằng bằng chứng đã chuyển tới tay cậu Kinn và anh ấy đã nắm được chúng.

Tôi lại thấy một vài sự bất thường khác trong một vài tài liệu đặt hàng. Nó không có tên của ngài Korn hay công ty chính, mà chỉ có tên của ngài Gun và người đã đặt hàng. Tôi nghi rằng đó là những hàng hóa nhập lậu và tôi ngày càng có cơ sở để tin rằng thực sự có tham nhũng xảy ra trong công ty.

Nhưng làm sao tôi biết liệu đây là hàng hóa họ tuồn ra từ kho trung tâm hay là hàng hóa của Thứ Gia tự tàng trữ và buôn bán? Tôi đứng và suy nghĩ rất lâu về những bằng chứng mà tôi tìm thấy có thể trói buộc những người này hay không. Đột nhiên, mắt tôi đổ dồn vào chiếc iMac. Một máy tính xách tay đặt trên bàn làm việc và rất có thể nó chứa những thông tin bị đánh cắp và dữ liệu thương mại nhập lậu. Tôi ngay lập tức mở máy tính. Nhưng rồi, tôi lắc đầu khi chợt nhận ra mình đã quên mất một việc. Mẹ kiếp! Tôi cần mật khẩu để mở máy.

Được rồi ...

"Arm, hack mật khẩu máy tính cho tao." tôi vội vàng gọi cho Arm và nói với nó điều mình đang cần.

[Mày điên à? Mất nhiều thời gian lắm. Bây giờ tao đang ở trong nhà kho. Giờ tao còn không chạm được vào máy tính.] Arm nói, giọng nói có chút căng thẳng.

"Vậy tao phải làm sao đây?"

[Thử đoán mật khẩu. ... Cậu Kinn! Bình tĩnh!] Cuộc gọi đột ngột bị ngắt. Có vẻ như Arm đang bận.

Tôi liếc nhìn màn hình khóa máy tính. Ban đầu, tôi nhập những con số đơn giản nhưng ngu ngốc như 1234. Rõ ràng không phải vậy! Tôi cắn môi, tĩnh mạch ở thái dương nhói lên vì căng thẳng. Tôi cần phải suy nghĩ thật nhanh. Nó phải là một con số về bản thân anh ta. Tôi đã nhập vào sinh nhật của Vegas. Tôi cũng cố gắng nhập số cho ngày và tháng. Tôi nhớ rất rõ vì nếu đó là sinh nhật của Vegas hoặc Macau, cậu Khun sẽ luôn cố gắng tìm thứ gì đó quái đản để tạo bất ngờ cho họ trong ngày sinh nhật. Nhưng đó không phải là mật khẩu! Tôi ngồi thừ ra và suy nghĩ rất lâu, thậm chí không còn nhận thức được rằng thời gian đã trôi qua là bao nhiêu lâu. Tôi lại thử nhập biển số xe của Vegas. Sinh nhật của Macau. Cũng không phải.

Đột nhiên, tôi nhớ đến những lần cậu Kinn nói rằng cậu Vegas là một kẻ xấu xa xảo quyệt như thế nào và Khun thì nói rằng anh ta giống như một kẻ tâm thần. Đó có lẽ sẽ là một con số biến thái, đúng không? Hãy thử xem nào! 6969.

"Chết tiệt! Đúng rồi! Đội ơn trời phật."

Tôi sung sướng, thì thầm reo lên. Cậu Vegas đúng là một kẻ biến thái. Chết tiệt! Tôi mở nhiều thư mục khác nhau, tìm kiếm và thấy tất cả thông tin của khoảng ba mươi khách hàng không chính thức.

Tôi sẽ gửi thông tin này như thế nào? Nếu tôi đăng nhập vào mạng internet, nó sẽ xuất hiện trong lịch sử thiết bị! Vì vậy, tôi đã dùng cách giống như ban nãy, đó là chụp ảnh và gửi chúng đến cho cậu Kinn qua LINE. Có thông tin về việc tìm kiếm vũ khí và ma túy. Nguồn gốc và điểm đến của danh sách khách hàng cũng đã đầy đủ! Tôi liên tục nhấn gửi mà không hề giải thích với cậu Kinn. Đó là thông tin cực kỳ quan trọng ở đây. Tôi đã phân tích từng tài liệu một. Tất cả hàng hóa mà khách hàng của Vegas đặt hàng đều giống với của công ty mẹ ngoại trừ ma tuý. Và cũng có những khách hàng đã hủy hợp đồng nhưng vẫn có mặt trong danh sách. Hừ! Tôi đã có một ngày bội thu, chắc chắn.

Tôi tiếp tục nhấp chuột để mở các tài liệu khác cho đến khi tôi tình cờ trông thấy một thư mục chỉ có tên X. Tôi không ngần ngại nhấn vào nó và cau mày. Trong đó tất cả đều là các video clip.

"Đây là clip gì?" Tôi nhấp vào một video ngẫu nhiên. Khi nó bắt đầu phát, tôi trợn to mắt và sững sờ trong giây lát.

"Đây là ... cậu Tawan và cậu Vegas ..."

Chết tiệt! Góc máy quay cho thấy đây là máy quay lén cảnh cậu Tawan và Vegas đang quấn lấy nhau trên giường. Tôi há hốc miệng, nổi da gà đầy người. Cơ thể của họ hiện ra rõ ràng. Khốn kiếp thật!!

Ngày quay clip này là từ 3 năm trước, thời điểm Tawan vẫn đang hẹn hò với cậu Kinn. Và thế vẫn chưa hết, các clip khác còn có cảnh Tawan và Vegas ở các thời điểm khác nhau. Khốn nạn! Điều này xảy ra thường xuyên như thế nào?

Tôi do dự một lúc. Tôi biết đó là điều mà cậu Kinn nên biết nhưng không phải để củng cố điều gì. Làm thế nào Vegas có thể làm được điều này? Đây rõ ràng là một nhát đâm sau lưng. Tôi không biết làm cách nào để gửi các clip cho cậu Kinn nên tôi đã quay lại video bằng điện thoại của mình và gửi từng clip.

Đợi đã! Clip mình vừa mở đây là Marsh! Chết tiệt! Và clip này là của Phim, clip này là ... Thư mục này chứa đầy video clip các bạn tình của cậu Kinn! Cái quái gì vậy?! Tên Vegas này quả thật là tâm thần như những gì cậu Khun nói. Tôi nhớ rõ khuôn mặt từng người đã lên giường với cậu Kinn. Và những đoạn clip này rõ ràng đến mức tôi có thể chắc chắn đó thực sự là họ.

Tôi không do dự mà ghi lại mọi thứ, gửi cho cậu Kinn nhanh nhất có thể. Tại sao Vegas lại làm điều này?! Hắn ta muốn gì?! Có phải đây cũng là lý do khiến hắn ta khăng khăng muốn tiếp cận Porsche? Nhưng bây giờ, tôi càng tìm lại càng thấy nhiều bằng chứng, tôi không biết liệu những thứ này có tác dụng hay không. Tìm thấy bất kỳ thông tin hoặc tài liệu nào, tôi đều chụp ảnh và gửi ngay cho cậu Kinn. Sau cơn choáng váng khi nhìn thấy những đoạn clip đó, tôi cố giữ cho đầu óc tỉnh táo và bình tĩnh lại.

"Tao bảo mày đứng lại!"

Đột nhiên, bên ngoài vang lên một tiếng kêu lớn. Tôi giật nảy mình, cuống quít tắt máy tính. Tôi cố gắng sắp xếp mọi thứ trở lại vị trí cũ và bắt đầu tìm một lối thoát thân.

"Big! Tao đã nói, dừng lại! Cậu chủ Vegas không có ở đây!"

Một cái tên vang lên khiến tôi sững sờ trong giây lát.

Big đang làm cái quái gì ở đây vậy? Nhưng tôi không có thời gian để suy nghĩ nhiều. Tôi không kịp ra khỏi phòng hoặc trèo ra khỏi ban công nữa. Và tôi cũng muốn biết tên khốn Big đang làm gì ở đây. Tiếng bước chân mỗi lúc một gần. Tôi không còn cách nào khác, đành vội vàng giấu mình trong một tủ quần áo lớn, cố gắng khép cánh cửa im lặng nhất có thể. Tôi rút súng bằng một tay, tay kia cầm điện thoại quay video.

Bang!

Một tiếng động lớn vang lên, cánh cửa văn phòng bật mở, thằng Big bước vào với vẻ tức giận. Tôi mở nhẹ cánh cửa tủ và chụp một bức ảnh với khuôn mặt của Big hiện lên rõ ràng.

"Tao sẽ đợi ở đây!" Giọng của Big hét lên với một trong những vệ sĩ.

"Cậu Vegas đã cấm mày đến tìm cậu ấy!"

"Vậy thì sao? Anh ta định bỏ rơi tao một mình hả! Cậu Kinn càng ngày càng nghi ngờ tao. Và Tawan đã làm cái quái gì vậy?" Big tức giận nói.

"Tại sao mày lại đến đây? Mày thừa biết gần đây Pete đang theo dõi cậu Vegas. Nếu nó nhìn thấy mày vào nhà này, cậu Kinn chắc chắn sẽ biết!" Tôi nhắm mắt và xử lý thông tin trong những lời nói kia. Vậy là Vegas đã biết tất cả chuyện tôi theo dõi hắn.

"Tao không thể đợi được! Chết tiệt!" Big tức giận nói.

"Mày đi ngay đi! Đừng buộc tao dùng vũ lực."

Hai bên xô xát một lúc thì đột nhiên, tôi nghe thấy một giọng quát khiến tôi nín thở.

"Big! Mày làm cái quái gì ở đây?!"

Trời ơi, tôi chết mất! Làm thế nào mà cậu Vegas lại xuất hiện ở đây? Sao tôi lại phải theo dõi con người này??

"Cậu chủ Vegas! Cậu phải giúp tôi!" Big ngay lập tức bước tới và nắm lấy cánh tay Vegas.

"Chúng mày lui đi."

Vegas quay lại ra lệnh cho mấy thuộc hạ đang đứng sau lưng anh ta.

"Cút ra ngoài!" Anh ta hét vào mặt các vệ sĩ của mình một lần nữa. Khuôn mặt Vegas lộ rõ vẻ cáu kỉnh và bực tức. Đôi mắt anh ta đầy giận dữ, như thể đây là một người hoàn toàn khác với cậu Vegas mà tôi biết.

"Cậu Vegas! Tôi nghĩ cậu Kinn sẽ sớm phát hiện ra tôi là người đã gửi tất cả thông tin cho anh."

Chết tiệt! Tôi há hốc mồm kinh ngạc khi Vegas vung tay tát vào mặt Big khiến hắn hộc máu mồm.

"Cậu chủ Vegas!" Big ôm mặt, nhìn Vegas đầy phẫn nộ.

"Mày không chỉ bán thông tin này cho một mình tao, thằng khốn nạn. Mày còn tuồn thông tin cho những ai nữa?!" Vegas giận dữ chỉ vào mặt vào Big.

"Cậu đang nói cái gì vậy?!"

"Mày đang bán bí mật của Chính Gia cho ai? Mày không chỉ bán nó cho mình tao! Tawan và một đối thủ khác cũng đã biết, tao đoán chắc đó là do mày!"

"..."

Big im lặng một chút. Hắn lau đi vết máu trên miệng trước khi nở một nụ cười thâm độc.

"Hừ! Thế thì sao? Cậu muốn nhìn Chính Gia chìm xuống, còn tôi chỉ cần tiền. Tôi đang làm gì sai à? Cậu nghĩ chỉ mình cậu mới có thể trả tiền cho những thông tin này sao?"

Big! Đồ khốn nạn! Tên khốn thâm độc! Tao biết mày là thằng tồi, nhưng tao không ngờ mày lại khốn nạn đến mức này.

"Tại sao mày không hỏi ý kiến ​​tao trước? Chính tao cũng không hay biết gì khi thông tin bị rò rỉ. Tao đã rất ngạc nhiên khi các đối thủ biết lịch sử vận ​​tải của tao!"

"Hiện tại cậu cho rằng mình là loại người tử tế nào?! Dù sao thì tôi cũng chỉ bán thông tin cho những người sẽ không làm hại gì đến phía nhà cậu. Bởi vì phần lớn thu nhập của Thứ Gia là từ hàng lậu, phải không? Chính Gia mới là bên bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi lượng hàng hóa thất thoát này!"

"Đúng là ngu xuẩn. Mày cũng biết thằng Kinn không phải là thằng ngu. Nó sẽ biết và tóm được mày ngay lập tức!"

"Ồ. Vậy cậu thì thông minh thế nào, cậu Vegas? Những ngày này, ngoài việc lẽo đẽo đi theo thằng khốn nạn Porsche, tôi không thấy cậu làm gì khác cả."

Bốp!!

Vegas lại bất ngờ giáng một cái tát như trời giáng vào mặt Big. Tôi đang phải đối mặt với cái gì thế này!! Tên khốn nạn Big! Vegas!! Điều này là quá sức đối với tôi.

"Đừng có động đến Porsche! Tawan đúng là tên đáng ghét khi tung tin đồn rằng Porsche là kẻ đã bán thông tin! Đừng làm bất cứ điều gì mà không suy nghĩ trước. Hãy chờ xem. Chúng đã bị xử lý cả rồi!"

"Porsche, Porsche, lúc nào cũng Porsche. Thằng khốn đó thì có gì tốt?!"

"Chắc chắn tốt hơn mày!"

"Chết tiệt, tất cả các người đều ngu ngốc! Các người đều bị ám ảnh bởi thằng khốn đó. Tóm lại, việc kinh doanh bây giờ không quan trọng, thằng khốn đó mới là nhất. Tốt thôi! Việc tuồn lô hàng mới từ nhà kho chính sẽ bị tạm ngừng. Tôi sẽ giới thiệu cho một khách hàng mới. Cậu thấy sao? Được chứ!! "

Cuối cùng, mọi thứ đúng như tôi nghĩ. Hàng hóa thất thoát, thiếu bảng số liệu, tất cả đều là do môt tay thằng khốn nạn Big này.

"Nếu mày dám làm vậy, tao sẽ không tha cho mày đâu!" Vegas nghiến răng nói.

"Vậy thì cậu phải làm gì đi. Rất nhiều mặt hàng mới sẽ được giao vào tuần tới. Cậu chủ Kinn vẫn đang nghi ngờ tôi thế này, làm sao tôi lo mọi việc cho cậu được đây?!"

"Mày là kẻ tham lam, tiết lộ thông tin mà không biết suy nghĩ! Mày đã bán thông tin cho một thằng điên rồ như Tawan. Chính tao cũng không ngờ tới điều này. Chính mày đã làm mọi việc trở nên rối loạn!"

"Cậu phải tìm cách! Giúp tôi với!"

"Đồ ngu ngốc! Trong việc kinh doanh, mày đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Và mày cũng chẳng thể làm gì để tách Kinn ra khỏi Porsche."

"Hừ... Cậu nghĩ cậu thì làm tốt hơn tôi sao. Vạch một kế hoạch lớn chỉ để bắt và trói nó lên giường. Đã chuốc cả thuốc rồi mà vẫn không làm được gì."

Có phải tất cả đều là do hai kẻ này? Ôi, Porsche! Tôi gần như không thể chịu nổi khi nghe những điều họ đang nói. Tôi muốn lấy súng và tự bắn vào đầu mình. Tại sao tôi phải ở đây để biết những thứ như thế này!

"Thằng khốn kiếp!" Boss Vegas vung tay lên định tát Big một lần nữa, nhưng lần này, Big đã nhanh chóng nắm lấy cổ tay Vegas và ghìm nó lại.

"Cậu và ngài Gun phải giúp tôi. Nếu không, tất cả chúng ta cùng chết!" Big quát vào mặt Vegas rồi quay lưng bước ra khỏi phòng ngay lập tức.

"Chết tiệt!!" Vegas gạt phăng những thứ trên bàn xuống đất khiến chúng vương vãi khắp sàn nhà.

Tôi vội vàng dừng video và nhanh chóng gửi cho cậu Kinn. Chết tiệt! Pin điện thoại của tôi chỉ còn 1% . Xin hãy hoàn tất tải tập tin lên đã. Đừng sập nguồn mà! Tôi lén nhìn vẻ mặt thẫn thờ của Vegas rồi lại liếc nhìn màn hình điện thoại.

Ngay sau khi đoạn clip được gửi tới cậu Kinn, điện thoại của tôi đột ngột tắt ngúm. Tôi rất biết ơn vì tin tức đã được gửi đi nhưng tôi đã không kịp gõ thêm một câu nào để nhờ cậu Kinn giúp đỡ. Tôi không biết Vegas khi nào mới rời khỏi phòng và tôi phải ở đây bao lâu nữa. Khỉ thật! Tại sao tôi lại đen đủi như này?!

Tôi nhìn Vegas quăng ném đồ đạc khắp phòng mà không hề nương tay cho đến khi tay anh ta chuẩn bị chạm vào máy tính và quăng nó đi theo quán tính. Nhưng đột nhiên, Vegas khựng lại và dừng luôn cả hành động quăng ném đồ đạc. Tôi bắt đầu run rẩy. Hơi thở tôi đông cứng cùng với trái tim đập điên cuồng trong lồng ngực. Tôi cất điện thoại trở lại túi quần trước khi nắm chặt súng bằng cả hai tay.

Tôi lén nhìn qua cái lỗ nhỏ trên cánh cửa tủ. Vegas đang đứng yên, đặt tay lên mặt sau máy tính. Tôi nuốt nước bọt một cách khó nhọc, cắn chặt môi vì căng thẳng. Tại sao anh ta đột nhiên bình tĩnh lại? Chuyện gì đã xảy ra? Vegas bắt đầu từ từ đi vòng quanh phòng trước khi mở cửa gọi hai thuộc hạ của mình vào văn phòng.

"Hãy sắp xếp mọi thứ lại như cũ." Vegas nói.

Mấy tên thuộc hạ bắt đầu nhặt những thứ trên sàn nhà và đặt chúng trở lại vị trí cũ. Tôi nín thở tập trung. Vegas tiếp tục chậm rãi khám phá căn phòng, bình thản đút tay vào túi quần. Anh ta cứ đi đi lại lại quanh căn phòng, và rồi tôi giật bắn mình khi anh ta dừng lại trước tủ quần áo và nhìn chằm chằm. Tôi giữ chặt súng trong tay và nín thở sợ rằng anh ta sẽ nghe thấy những âm thanh phát ra từ bên trong tủ.

"Hừ..."

Cạch!

Cánh cửa tủ bật mở. Tôi quyết đoán nhắm nòng súng vào người trước mặt. Vegas đứng đó, mỉm cười một cách lạnh lùng, không hề có một chút bối rối. Tôi và hắn đứng nhìn nhau trừng trừng. Tôi toan bóp cò thì Vegas đã nhanh chóng gạt súng của tôi đi. Tiếng những vệ sĩ khác gầm lên và đột nhiên, hỗn loạn xảy ra sau đó.

"Tốt!"

Vegas nhếch môi thành một nụ cười chế nhạo. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với mình tiếp theo, trong lòng chỉ biết niệm Phật và cầu mong mình sẽ sống sót để được quay về gặp lại bà ngoại. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info