ZingTruyen.Info

UNDERSECRET

Ngắn: Trà hoa vàng

Anne_221B

Ngồi giữa vườn hoa rực rỡ là một cậu thiếu niên mang bộ lông trắng muốt. Cậu ngồi đó một mình, vây quanh là những bông hoa vàng tươi thắm. Trên tay cậu cầm một tách trà vẫn đang bốc khói nghi ngút, xem chừng phải thơm lắm.

Cậu đưa cái tách sứ lên kề môi. Mùi hương của trà pha sữa quyện lẫn với mùi của những bông hoa, tạo nên một bầu không khí dễ chịu và thư thái đến lạ. Cậu thong thả nhấp 1 ngụm.

Vị trà đắng nhẹ ở đầu lưỡi, nuốt xuống ngọt ngọt khiến người ta muốn ngây ngất.
Người thiếu niên, tuy không am hiểu về các loại trà như cha cậu, cũng có thể cảm nhận được rõ ràng tất cả những tinh túy mà nghệ nhân làm trà đã lấy đi từ những bông hoa màu vàng đẹp đẽ, rồi cho chúng vào li trà cậu đang uống.
Trà hoa vàng, nó là món quà đáng giá nhất từ tự nhiên, cậu nghĩ, tự hỏi họ làm cách nào để có được 1 thứ trà ngon như thế này.

Cậu nhớ lại 1 lần mình nghe được chia sẻ của 1 người pha trà.
"Ngắt những bông hoa vàng, loại chỉ mọc ở vườn của đứa vua. Bẻ hết cánh, cho toàn bộ chúng đi sấy khô. Nhị hoa để riêng ra. Rồi đổ hết vào chảo, xào lên cùng đường. Sau đó, cho tất cả vào 1 cái tô hoặc li, lấy thìa ép hoặc lấy đũa rã đều. Rồi lấy sữa tươi đổ vào đó, lắc lên."

Và thế là ra đời thức trà cậu yêu thích nhất, những loại khác hầu như cậu chẳng uống bao giờ.

Đang lặng lẽ thư giãn với tách trà ấm, chợt cậu giật mình khi nghe tiếng 1 người con gái gọi mình: "Asriel!"

Cậu quay sang, thấy Chara, bạn thân của mình đang chạy tới gần. Chân cô bé giẫm lên mấy bông hoa vàng, cánh của chúng bay tứ tung.

"A! Chara!", cậu đáp lại, vẫy vẫy tay.

Khi Chara đã yên vị ngồi xuống cạnh cậu, Asriel đưa li trà ra truớc mặt cô bé nhỏ, "Cậu uống không, Chara?", cậu hỏi.

Chara lắc đầu, "Tớ uống rồi, cảm ơn nhé Azzy!"

2 đứa trẻ cùng ngồi nói cười với nhau giữa vườn hoa, mùi thơm thoang thoảng của những bông hoa vàng bao bọc lấy chúng. Thật là 1 khoảng thời gian đẹp biết bao. Sẽ rất tiếc nếu có chuyện gì đó xấu xảy đến, nhỉ?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info