ZingTruyen.Info

UNDERSECRET

Chương 10: Themis' notes

Anne_221B


Trong căn phòng chật chội, có một bóng lưng gầy đang quay lại với ánh sáng.

Quyển sổ nhỏ đặt trên chiếc bàn gỗ, con người đó cặm cụi, hoàn toàn chú tâm vào công việc của mình, xem chừng ngoài kia có xảy ra việc gì thì có lẽ anh cũng chẳng quan tâm.
Ngòi bút nhảy nhót trên lớp giấy mỏng tạo ra những tiếng 'xoạt' thật êm tai, anh cứ viết hết dòng này tới dòng khác.

Anh là pháp sư mạnh nhất loài người, cũng chính là người bảo vệ đầu tiên trong 3 Guardian. Anh viết những dòng này để lại cho tộc con người, giải đáp toàn bộ những mâu thuẫn trước đây. Để tất cả có thể biết lí do hành động của Vị thần, hay mọi căn nguyên của những điều đã xảy đến với họ.

Mặt trời bên ngoài đang lặn rồi. Anh bỏ bút xuống, vươn vai đứng dậy khỏi bàn. Như thường lệ, anh sẽ chỉ viết đến khi nào hoàng hôn buông xuống, sau đó anh sẽ đi làm việc khác.

Và giờ, hãy để tôi cho bạn đọc những gì Themis đã viết.

_

Vị thần đã nhìn thấu nội tâm của những con người. Thần nhận thấy rằng, tuy loài người rất xinh đẹp và thông thái, nhưng bên trong chúng ẩn chứa một lòng tham vô đáy.

Thần thấy trước những gì chúng sẽ làm khi có được phương thuốc trong tay. Chúng chắc chắn sẽ chuộc lợi cho bản thân. Bán thuốc với giá cắt cổ, chỉ giữ thuốc cho chính mình mà không giúp đỡ người khác, lợi dụng cơ hội để nắm quyền lực trước nỗi đau của người khác... Chẳng trách ai được, suy nghĩ của chúng chưa phát triển đầy đủ mà. Chúng rất thô sơ, chỉ biết nghĩ cho bản thân mà thôi. Sẽ cần thêm nhiều thời gian để cải thiện.

Những quái vật thì khá hơn.

Tuy số lượng của họ không bằng những con người nhưng tâm trí thì đã phát triển hơn. Minh chứng là họ chỉ có duy nhất một loại linh hồn mà thôi, màu trắng, thể hiện sự thanh khiết trong nội tâm. Trong khi con người thì quá nhiều loại linh hồn chẳng biết đâu mà lần. 

Quái vật cũng có ham muốn vật chất, nhưng ít hơn là con người, những con người thường có khao khát rất mạnh.
Hơn nữa, nhân loại đã chứng minh rằng mình không xứng đáng sau khi bắt đầu cuộc chiến tranh, thứ đã cướp đi rất nhiều sinh mạng. Thế mới thấy loài người ngu dốt đến mức nào.

Và vì tất cả những lí do đó, vị thần đã chọn các quái vật.

Nhưng, đừng nhầm rằng Thần bỏ mặc loài người. Thần chỉ chọn nơi để bảo vệ phương thuốc mà thôi. Bảo vệ phương thuốc cho đến khi nào con người có đủ nhận thức mà có thể cứu lẫn nhau, thay vì những hành động ngu dốt như trước.

Sau khi quái vật thua cuộc, Vị thần biết chắc chắn điều này, bởi khát khao của con người luôn giành chiến thắng.
Tôi, dưới danh nghĩa một pháp sư của con người, đã phong ấn toàn bộ quái vật xuống núi Ebott. Con người coi đó là sự trừng phạt, nhưng thực chất là để bảo vệ phương thuốc và các quái vật khỏi dịch bệnh và khỏi con người. Sau này, một con người rơi xuống sẽ giải thoát cho họ.

Con người rất thông minh. Họ không để bị khuất phục bởi dịch bệnh, chính họ cũng đã tìm ra những cách kiểm soát tạm thời.
Tuy rằng không phải lúc nào cũng thành công, nhưng đã có một khoảng thời gian các con người giành chiến thắng bệnh dịch, khiến nó biến mất gần như hoàn toàn. Một thành tích đáng nể đấy chứ!

Phương thuốc được giữ trong 1 chiếc hộp, mà để mở khóa chiếc hộp đó cần một linh hồn con người. Con người nào rơi xuống lòng đất sẽ có cơ hội trở thành người mở khóa và cứu rỗi cả hai giống loài.

+

[ Nhưng đã nhiều năm trôi qua, từng con người rơi xuống đều bị giết hại. Quá mất kiên nhẫn, tôi quyết định chọn con người thứ 9 rơi xuống. Người đó sẽ được phép dùng Điểm lưu để hồi phục vết thương, như thế sẽ không phải bỏ mạng, với một điều kiện duy nhất là phải lấy được phương thuốc. Năng lực sẽ biến mất ngay sau khi hoàn thành sứ mệnh. ], nội dung này đã bị Themis xé đi ngay sau đó, vì vậy ngoài bạn ra thì không ai biết được

Trong 1 mảnh giấy nhỏ ở trên bàn, có viết 1 ghi chú không có trong quyển sách,

" Tôi đã phải lấy mạng Suzy Wingdings. Cô ấy, như những người tài giỏi khác, đã tìm ra hệ thống mã đặc biệt. Và vì lí do đó, tôi không thể để cô ấy đi xa hơn. Hệ thống mã này chỉ có người bảo vệ được phép biết. Thật đáng tiếc cho những nhân tài, chỉ vì tìm ra bí mật đó thôi mà phải bỏ mạng... "

_

Cuối cùng quyển sổ cũng đã được tìm thấy, khi mà dịch bệnh được giải quyết êm đẹp và 2 giống loài lại cùng sống hòa hợp với nhau. Những gì được viết trong đó đều được công khai trước toàn dân.

Ở cuối cuốn sổ, kí tên "Themis".

+

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info