ZingTruyen.Info

u232022. penalty

25. sợ

glowd_

mạnh dũng khẽ khàng ngồi xuống giường, cố gắng nhẹ nhàng hết sức để không đánh động đến người con trai nhỏ bé đang vùi mặt vào gối kia. anh đặt tay lên lớp chăn phủ kín mít, cất chất giọng trầm đặc trưng dịu dàng gọi tên em.

"tài."

anh có thể cảm nhận được cả người em run lên, mái đầu đen rối bù khẽ ngọ nguậy, nhưng tuyệt nhiên không một âm thanh nào phát ra. mạnh dũng thở dài:

"anh đâu thể giải thích nếu như em cứ trốn tránh anh thế này."

"em không muốn nghe." đáp lại bằng chất giọng gay gắt, tuấn tài cuối cùng cũng chịu chui ra khỏi lớp bọc bảo vệ an toàn để đối diện với người mà em yêu nhất. đôi mắt em sưng mọng và đỏ hoe, khiến người lớn hơn xót đến quặn lòng. mạnh dũng toan đưa tay lau đi nước mắt còn đọng nơi khóe mi, nhưng tuấn tài ngay lập tức lùi lại tỏ rõ ý muốn tránh né.

"em không nghe. anh về đi, để em một mình."

"tại sao? chỉ vì vài cái tin lá cải mà thậm chí còn chẳng rõ bằng chứng mà em quy chụp tội cho anh?"

mạnh dũng nhíu mày, bình thường tuấn tài ngoan ngoãn và hiểu chuyện, em chưa bao giờ giận dỗi lâu mà chẳng cho anh giải thích. nhưng em của anh vẫn kiên quyết không lắng nghe anh, chỉ một mực đuổi anh ra khỏi phòng.

"việt anh nói đúng, lẽ ra ngay từ đầu chúng ta không nên yêu nhau."

em lẩm bẩm, khiến cơn giận âm ỉ trong lòng anh đột ngột dâng trào. mạnh dũng gằn giọng quát:

"tài!" anh túm chặt lấy cổ tay em, kéo mạnh khiến em buộc phải ngẩng đầu. ánh nhìn sâu hun hút chứa đựng bao giận dữ, bất lực, xen chút gì đó xót xa của anh khiến tim em hụt một nhịp, nhưng em vẫn cứng giọng:

"anh đang làm em đau đấy!"

"anh xin lỗi..." mạnh dũng giật mình buông em ra, xót xa nhìn vệt đỏ rõ rệt trên cổ tay em. tuấn tài quay đầu, một lần nữa lặp lại:

"anh về phòng đi. em không muốn nói gì với anh cả."

mạnh dũng nghiến răng, kìm nén cơn giận điên cuồng để không làm tổn thương em. anh đứng dậy, bỏ đi mà chẳng nhìn em dù chỉ một cái.

tuấn tài thở ra hơi dài run rẩy khi tiếng bước chân của anh xa dần. em gục đầu vào lòng bàn tay, đôi vai gầy nhỏ bé buông thõng mệt mỏi tựa như dỡ bỏ hàng tấn áp lực em phải oằn mình nhận lấy. pha phạm lỗi bằng gầm giày thô bạo dẫn đến bàn thua đầu tiên của em khiến vài người không vừa lòng. họ ném về phía em hàng ngàn lời lẽ xúc phạm, họ thậm chí còn chẳng quan tâm những điều em đã làm được sau đó để sửa chữa sai lầm. lẽ ra em sẽ chẳng quan tâm đâu, nhưng em chợt nhận ra vài người trong số họ nói đúng. em đã để cảm xúc chiếm lấy lí trí, khiến ham muốn trả đũa gã đối thủ phạm lỗi với anh vài phút trước điều khiển đôi chân em. em cố ý, và nếu như pha bóng đó chỉ cần nặng hơn một chút, rất có thể em đã phá hỏng giấc mơ và sự nghiệp của cả một đời người.

tiếng cửa mở chẳng khiến em rời khỏi dòng suy tư chảy trong đầu. người kia tiến tới, ngồi sát bên cạnh em, cất tiếng:

"sao lại đuổi anh dũng đi?"

em không trả lời, người kia vẫn cứ tiếp tục:

"vấn đề không phải hạnh trang, mà nằm ở mày, đúng chứ?"

tuấn tài ngẩng đầu, đôi mắt một lần nữa ầng ậng nước. dù cố gắng thuyết phục bản thân đến mấy, trái tim em vẫn chẳng chịu ngoan ngoãn ngồi yên mỗi khi đối diện anh. lẽ ra em nên mặc kệ lời thanh bình nói, lẽ ra em nên tiếp tục rụt cổ trong cái mai thay vì dũng cảm đối mặt với tình cảm của bản thân. nếu như em cứ là em của quá khứ, ngần ngại, rụt rè, lo sợ đủ điều, biết đâu em đã chẳng phải đau lòng như vậy.

"tao sợ, sợ anh dũng không còn yêu tao nữa. sợ nếu một ngày anh ấy chợt nhận ra, tình yêu anh ấy dành cho tao là sai trái. đến lúc ấy, tao phải đối diện như thế nào đây? tao không thể quay đầu nữa rồi, tao sợ tao sẽ phát điên mất! nhỡ đâu, người tiếp theo tao tổn thương là anh ấy thì sao? tao không muốn luẩn quẩn như anh bình. tao sợ lắm. cương ơi, tao phải làm sao bây giờ?"

em nấc nghẹn, cố gắng ngăn không cho nước mắt một lần nữa ứa ra. duy cương thở hắt, vòng một tay qua người em ôm chặt, để khuôn mặt em úp vào bả vai, vỗ vỗ lên mái đầu người bạn thân thiết hắn dành cả thanh xuân thương nhớ. dẫu biết rằng hành động của hắn là sai trái, nhưng hắn chẳng thể kìm lòng khi nhìn nó vụn vỡ như thế này.

"cho mượn đấy, hôm nay thôi."

"mày không sợ đến giận à?" tuấn tài bật cười khe khẽ, vô thức dụi đầu vào vai bạn. em chưa bao giờ ngừng thấy có lỗi vì không đáp lại tình cảm mà cứ dựa dẫm vào bạn. nhưng lúc này, em thật sự không thể chống đỡ nổi nữa.

"sợ. nên là cấm hé răng nửa lời đấy." duy cương trừng mắt, khiến tuấn tài một lần nữa không kìm nổi mà nhếch khóe môi. em thì thầm nho nhỏ, chỉ đủ để người kia nghe thấy:

"tao xin lỗi."

"không yêu một người chưa bao giờ là sai cả. và ngược lại cũng thế."

em có thể cảm nhận được câu nói của hắn không đơn thuần chỉ về chuyện giữa hai người họ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info