ZingTruyen.Info

[Twilight] Một bước hướng về phía người - HOÀN

Chương 4 : Lần đầu gặp mặt.

YenHy_3105


Biên dịch: Yên Hy

Chỉnh sửa lần 1: 16/08/2021

Động mạch bị đâm thủng như suy đoán cũng đến, Catherine cảm giác được tên quái vật che hết ánh sáng trước mặt đột nhiên biến mất, ngay sau đó là một chuỗi tiếng va đập càng đáng sợ hơn. Ngay cả vách tường lẫn mặt đất đều rung động, chớp mắt Catherine đã cho rằng phòng giải phẫu này sắp sụp xuống.

Cô cố sức mở mắt ra, mơ hồ nhìn thấy được dáng vẻ của Landen, đầy lo lắng khẩn trương, không ôn tồn lễ độ giống ngày thường. Đáng tiếc, hiện tại trước mắt cô đã biến thành màu đen vì mất quá nhiều máu, ý thức cũng càng ngày càng nặng nề. Tiếng Landen vội vã gọi tên cô bên tai cũng càng lúc càng mờ ảo, càng xa xôi.

Landen chỉ nhìn lướt qua đã biết tình huống của Catherine tệ như thế nào, trừ khi lập tức đến bệnh viện, nếu không cô nhất định sẽ chết. Khi phát hiện Catherine đã ngất xỉu, phản ứng đầu tiên của ông chính là đưa cô đến bệnh viện, tiếc rằng kẻ săn mồi vừa bị ông đáng ngã xuống đất đã đứng dậy.

Ma cà rồng mới sinh.

Landen nhíu mày nhìn ma cà rồng tóc vàng đỏ mắt kia, tác phong luôn ôn hòa biến mất không còn bóng dáng, sát khí nặng nề phóng ra ngoài, trong đôi mắt màu vàng ngập tràn ý cảnh cáo. Ông gầm nhẹ về hướng ma cà rồng tân sinh: "Không được tới gần con bé!"

Đối với ma cà rồng mà nói, máu tươi chính là vũ khí phá hủy ý chí tốt nhất. Ma cà rồng mới sinh bị mùi máu tươi nồng đậm của Catherine kích thích trở nên cực kỳ táo bạo, ngón tay ấn trên mặt đất tạo thành vài vết rạn cùng hố cạn.

Tên đó nóng nảy hét lên: "Mày cũng là ma cà rồng! Mày hẳn là biết hương vị của cô ta mê người thế nào!"

Landen kéo ra một nụ cười lạnh như băng, nhanh chóng cởi tây trang ra: "Tao và tụi mày không giống nhau, mày, không được tiếp cận con bé!"

Tân sinh phẫn nộ nhảy dựng từ dưới đất lên, một đường thẳng nhào về phía Landen. Landen đặt Catherine nằm xuống mặt đất, bằng sức mạnh đáng sợ của ma cà rồng một đòn bắt được phần eo đối phương, sau đó quăng gã xuống đất, trên mặt đất hiện ra một vết rạn hình mạng nhện.

Sức mạnh của ma cà rồng mới sinh mạnh hơn ma cà rồng bình thường rất nhiều, đáng tiếc bọn chúng vừa không biết năng lực của bản thân, vừa không có bất kỳ kỹ xảo tấn công nào. Sau vài lượt tấn công, Landen tuy rằng có vài chỗ bị thương, nhưng tình trạng tổng thể vẫn không tệ lắm. Ma cà rồng mới sinh vẫn luôn bị kiềm chế vào hoàn cảnh tệ hơn.

Ngay vào lúc Landen vặn cổ gã, một màn không thể tưởng tượng xuất hiện, chỉ trong một giây, một ma cà rồng khác giống gã như đúc xuất hiện trước mặt Catherine, gào thét xách cô từ trên đất lên, cúi đầu định cắn lên cái cổ đã loang lỗ vết máu của Catherine.

Landen sửng sốt, ma cà rồng nhanh chóng tránh thoát, ngược lại áp chế ông xuống đất.

Thì ra năng lực của ma cà rồng này là phân thân!

Lúc này, một làn sương đen dày đặc nhẹ nhàng tiến vào từ chỗ cửa sổ bị phá hư, rất nhanh khóa ma cà rồng mới sinh kia lại thật chặt, Landen nhân cơ hội này chạy đến bên người Catherine, ôm cô vào trong ngực. Đồng thời ông cũng cảm giác được, độ ấm của cô gái trong ngực đang giảm dần, điều này tượng trưng cho việc sinh mạng cô cũng đang dần trôi đi.

Rất nhanh thôi con bé sẽ lạnh lẽo giống mình, điểm khác biệt là bản thân có thể tồn tại vĩnh hằng, Catherine thì sẽ dần dần hư thối, trở về với cát bụi.

Ông tuyệt đối không cho phép chuyện đó xảy ra!

Bất chấp làn sương đen mang tính cảnh cáo kia, Landen thuấn di đến cửa chuẩn bị mang theo Catherine rời khỏi đây, đã bị chặn lại như dự đoán.

Anh thanh niên đó có dáng vẻ không tầm thường, trang phục màu đen càng tôn thêm vẻ tái nhợt của anh, con mắt màu đỏ hoàn toàn không có khác biệt với ma cà rồng mới sinh kia, nhưng vẫn có điểm khác nhau. Đó chính là không hề có cuồng bạo, chỉ có đắc ý và kinh thường không chút nào che lấp.

Khi anh ta mở miệng nói chuyện, nghe tựa như một người bạn cũ của Landen: "Leonardo, đã lâu không thấy. Chẳng lẽ thấy chúng ta cũng không định chào một tiếng sao? Thật làm người ta đau lòng đó."

"Thật xin lỗi, hiện tại tôi phải rời đi, nhưng ân cứu mạng của các người tôi nhất định không quên, tôi sẽ báo đáp sau." Landen ngấm ngầm cắn chặt răng, nuốt xuống một ngụm nọc độc, tận lực làm cảm xúc của bản thân không lộ ra ngoài, "Bạn của tôi đang bị thương, tôi cần phải mang con bé đến bệnh viện."

"Hương vị rất ngọt ngào." Alec im lặng không một tiếng động từ ngoài cửa sổ đi vào phòng, làn sương đen dừng lại, trên khuôn mặt lạnh không mang theo chút tình cảm nào, "Mùi hương của cô gái này không quá giống những người khác."

Tâm Landen lập tức trầm xuống.

Tiếng giày cao gót lộp bộp vang lên như tiếng những giọt mưa rơi xuống khu rừng, vị khách cuối cùng đã tới. Jane gỡ mũ trùm đầu to rộng xuống, lộ ra dung mạo tuyệt mỹ đủ để cho thiên sứ đẹp nhất cũng phải thấy hổ thẹn, giọng nói cô cực kỳ dễ nghe nhưng lại lạnh lẽo đến tận xương tủy: "Cô ta sắp chết, cho dù hiện tại ngươi đưa cô ta đến bệnh viện cũng vô dụng. Hơn nữa......."

Ánh mắt Jane lạnh lẽo lướt qua cánh tay Catherine, ngữ khí không hề phập phồng: "Ngươi hẳn đã biết, cho dù cứu được, cô ta cũng sẽ trở nên ngu ngốc do thiếu không khí trong thời gian gian dài, vả lại cánh tay kia cũng không giữ được."

Landen gần như nghiến răng nghiến lợi nói: "Tôi cũng muốn thử một lần, không thể cứ như vậy để con bé chết đi!"

"Người có thể làm ngươi để ý như vậy, nhất định không phải người bình thường phải không?" Thanh niên tóc đen ban đầu, Demetri suy tư gì đó gật đầu, "Có lẽ ngươi có biện pháp khác có thể cứu cô ta."

Ví dụ như, đem cô ta chuyển hóa thành ma cà rồng.

"Tuyệt đối không thể!" Landen trừng lớn đôi mắt, như rất phẫn nộ, "Tôi quyết không cho phép!"

Ma cà rồng mới sinh đã mất đi tất cả tri giác trong làn sương gây tê của Alec, tuyệt vọng không cam lòng nhắm mắt lại, bị Alec một phen xách lên, như một con chó không có tôn nghiêm.

Demetri mỉm cười nói: "Cô ta chung quy sẽ có một ngày sẽ phát hiện sự thật ngươi là tên nửa người nửa ma cà rồng, tuy nhiên có lẽ cũng sẽ không, bởi vì khi đó cô ta đã là một người thực vật, ngươi thấy đúng không Leonardo?"

"Tránh ra cho tôi!" Landen dường như gầm ra những lời này, trong mắt vàng màu giống như có ngọn lửa đang đốt cháy.

Alec lạnh băng đáp lại: "Trước khi chỗ này được rửa sạch đến mức con người không thể tìm ra dấu vết gì nữa, chúng ta sẽ không rời đi."

"Còn ngươi, cần dựa theo quy định của chúng ta cùng trở về Volterra chứng minh cho chủ nhân ngươi không làm lộ sự tồn tại chúng ta. Ngươi có thể mang cô ta đi theo, nhưng nếu ngươi đồng ý mạo hiểm để cô ta biến thành người thực vật trong lúc chờ xe cứu thương chậm chạp ngoài kia đưa cô ta đến bệnh viện, chúng ta cũng sẽ không can thiệp." Jane nói, nhấc cái cằm trắng nõn lên, ý bảo Demetri nhường đường cho Landen.

Landen ngẩn ra, người thực vật...... Catherine sẽ biến thành người thực vật.

Ông không thể ngăn lại suy nghĩ nhớ lại lần đầu ông gặp Catherine, dáng vẻ trẻ trung tươi đẹp, mùi hương của cô vô cùng mê người, làm Landen bởi vì mang nửa huyết thống con người phải luôn dùng thức ăn của con người để áp chế thiên tính ma cà rồng đang xao động.

Cho nên ông mới si ngốc muốn mang cô rời đi, hỏi cô có đồng ý cùng mình đến Italy hay không.

Lúc đó cả người cô gái mặc một thân đồ đen, hình dáng đôi mắt trong trẻo còn rõ ràng trước mắt.

Landen cứng đờ tại chỗ, thời gian từng chút trôi đi, cánh tay trái của Catherine bị kim loại đâm thủng cũng đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng hoại tử rõ ràng, nhiệt độ cơ thể cũng càng ngày càng thấp, hô hấp cũng dần mỏng manh.

Cuối cùng, ông gian nan xoay người: "Tôi sẽ mang con bé tới Volturi."

"Hoan nghênh các ngươi."

Vén mái tóc quăn màu nâu thẫm của Catherine, Landen thống khổ nhắm mắt lại, cắn xuống cổ cô, rót nọc độc vào, máu tươi dần dần bị hấp thụ sạch sẽ.

Sương gây tê của Alec đúng lúc đem Catherine bắt đầu run rẩy bởi vì nọc độc bao lại, làm cô không còn có bất kỳ động tác gì nữa.

"Đi cùng chúng ta."

Đêm khuya, rạng sáng 3 giờ rưỡi.

Tọa lạc trên tầng cao nhất được canh gác nghiêm ngặt, Volturi giống như một đầu mãnh thú phủ phục ở nơi đó, đồ sộ bất động, ẩn giấu đầy sát khí.

Tất cả ma cà rồng mới sinh khi đã bị Volturi phát hiện đều chỉ có hai kết cục, hoặc bởi vì có năng lực đặc biệt gia nhập bọn họ, trở thành thủ vệ trung thành. Hoặc là bởi vì không dùng được còn không thể khắc chế bản năng của chính mình sẽ bị coi như "Vật thừa" mà xử lý.

Landen biết rõ Catherine sẽ trở thành loại trước, đã biết từ ánh mắt đầu tiên ông nhìn thấy Catherine.

Năng lực của ông là nhìn thấu năng lực của người khác, mà Catherine khi còn là một cô gái mười sáu tuổi đã biểu hiện ra năng lực không bình thường, nói chuyện được với vong hồn.

Nếu cô chuyển biến thành ma cà rồng, sẽ có năng lực gì thì chưa biết, những chung quy vẫn là thứ từ trước đến nay Volturi chưa có.

Cửa lớn Volturi chậm rãi mở ra, Landen không có lựa chọn đi theo đoàn người này tiến vào.

Xuyên qua những đại sảnh và hành lang dài âm trầm u ám, Heidy và Jaina đang vui vẻ nói chuyện gì đó. Đột nhiên, trong không khí tràn ngập hương vị máu tươi ngọt ngào đem Heidy lực chú ý hấp dẫn qua. Biểu cảm vốn rất xinh đẹp bỗng hóa thành hư không, đôi mắt đỏ tươi lập loè ánh sáng sắc bén .

Jaina không kinh ngạc nhìn về hướng Jane và Alec, không chút nào ngoài ý muốn thấy một cô gái còn đang thở thoi thóp. Cũng có khả năng do làn sương của Alec gây ra, tóm lại cô gái đó rất an tĩnh.

Heidy liếm liếm cánh môi trơn bóng no đủ, tươi cười mị hoặc mà nguy hiểm: "Này Alec, thoạt nhìn các ngươi lần này mang về tới một món điểm tâm ngọt rất tuyệt."

Landen sắc bén trừng mắt nhìn cô ta, đối phương lại tươi cười: "Bỏ qua cho ta nha, Leonardo thân ái ."

Nhìn theo bọn họ đi vào cửa sâu nhất, Jaina mới tò mò hỏi: "Cô gái kia thoạt nhìn giống như đã chết."

Heidy cười lạnh, "Nếu không có được năng lực đặc biệt độc nhất vô nhị, như vậy, cô ta xem như đã chết."

"Tân sinh bình thường không phải đều trực tiếp ném tới phòng tối đến chết sao?"

"Cô gái này dường như không giống những lần trước, hương vị tốt hơn nhiều, hơn nữa cũng là chủ nhân yêu cầu nhất định phải mang về ."

"Như vậy à."

Cánh cửa cuối cùng mở rộng ra trước mặt Landen, ánh đèn đèn bên trong bừng lên như thủy triều. Ba vị trưởng lão tối cao đang ngồi trên vị trí của mình, chờ bọn họ đến.

"Chủ nhân, ta đem bọn họ mang đến."Jane vừa thấy Aro, khuôn mặt vẫn luôn lạnh băng rốt cuộc nở một nụ cười. Aro phát ra một tiếng thở dài du dương êm tai đầy sung sướng, nhanh chóng đi đến trước mặt Jane, mỗi một động tác đều hoàn mỹ không thể bắt bẻ được.

Mà Caius, người có mái tóc bạc dài như ánh trăng mỹ lệ vốn ở vị trí bên cạnh Aro, bỗng nhiên thay đổi dáng vẻ lười biếng, ưu nhã đứng dậy nghiêng đầu, nhẹ nhàng ngửi hương vị trong không khí, đôi mắt đỏ tươi hiện lên một tia sáng kỳ dị, sau đó rất có hứng thú nhìn Catherine bị khóa lại trong làn sương đen, trên đôi môi diễm lệ gợi lên một nụ cười cao ngạo, đuôi lông mày lẫn khóe mắt đều đẹp đến mức đủ làm cho con người điên cuồng.

Nhìn dáng vẻ của hắn, giống như cảm thấy cuộc gặp mặt nhàm chán này rốt cuộc cũng có chút thú vị.

Aro hôn lên gương mặ Janet, cầm tay cô: "Em luôn có thể làm ta vô cùng vừa lòng, Jane, vất vả."

Tiếp theo, Aro giơ tay ý bảo Alec thả Catherine xuống. Mất đi khống chế từ làn sương, Catherine dưới tác dụng của nọc độc bắt đầu giãy giụa vặn vẹo. Cô cực kỳ thống khổ, khi cánh tay trái bị mảnh kim loại đâm thủng, cô đã cho rằng không bao giờ nỗi đau nào khó thừa nhận hơn như vậy, chỉ là hiện tại xem ra, còn lâu mới bì được.

Nọc độc sôi trào bên trong mạch máu cô, làm cổ họng cô bỏng cháy, như bị cưỡng ép cô nuốt một khối than hồng đang cháy. Nỗi thống khổ này thật quá đáng sợ, dễ dàng hủy diệt tất cả ý thức cùng giác quan của cô. Dây thần kinh tận chức trách làm cô kinh ngạc cảm thán, trên dưới toàn thân như lăn qua giường đinh một lần.

Landen kêu tên cô, muốn đến ôm lấy cô vào ngực, lại bị một bóng dáng màu đen chặn lại.

Aro mỉm cười duỗi tay về phía ông, giọng nói ôn nhu thái độ vừa phải, làm người ta căn bản không thể cự tuyệt: "Để ta xem trí nhớ của ngươi nào, như vậy có thể chứng minh ngươi không có phản bội đồng loại, có được không Leonardo?"

Phía sau Aro, Caius im lặng đi tới trước mặt Catherine, duỗi tay bóp chặt cổ cô dễ dàng xách cô lên, trên khuôn mặt tuấn mỹ mang theo ánh mắt tò mò nghiên cứu khó gặp: "Món đồ ngọt đặc biệt."

Marcus vẫn luôn trầm mặc ít nói bỗng nhiên đứng lên, vươn tay nhẹ nhàng đụng vào Aro. Aro kinh ngạc nhìn ông ta, lại nhìn Caius đang giống như một con báo đem Catherine nghiên cứu như đồ ăn, nụ cười trên mặt bỗng trở nên nghiền ngẫm: "Caius, em trai thân yêu của ta, làm phiền em hỗ trợ mang vị tiểu thư được Leonardo đưa tới xuống phòng tối được không ?"

Caius thong thả quay đầu nhìn Aro, thấy nụ cười trên mặt đối phương gần như trêu chọc, sau đó mặt không biểu cảm mà vứt Catherine xuống đất. Demetri ở một bên vội vàng đỡ lấy Catherine, cúi đầu cung kính hỏi: "Chủ nhân, chúng ta làm gì bây giờ ?"

"Mang đến phòng tối." Ngữ khí Caius lạnh lẽo.

Aro vừa lòng quay đầu lại, nhìn Landen trước mặt. Gương mặt Landen hơi nhấp nhô, sau đó âm thầm cắn răng. Nhưng ông lại không có lựa chọn, giống như ông không thể ngăn cản bọn họ mang Catherine đi, ông không thể đánh lại Aro. Nơi này là Volturi, là ma cà rồng hoàng tộc, ông không hề có phần thắng.

Aro cầm tay ông, chỉ trong nháy mắt, tất cả ký ức của Landen đọc lại một lần.

Tiếp theo, ông ta cười rộ, dường như nhìn thấy việc làm người ta vui vẻ.

Ông ta vỗ tay, giọng nói vô cùng nhẹ nhàng: "Thật không thể tưởng tượng được bạn của ta, Catherine của chúng ta, có được năng lực đặc biệt như vậy."

"Năng lực gì?" Caius hỏi, nghe không ra cảm xúc.

Aro quay đầu lại, cười trả lời: "Cô ấy khi còn là con người có thể nhìn được linh hồn, chờ tới khi cô ấy trở thành đồng loại của chúng ta, ta tin tưởng sẽ có năng lực càng làm người ta ngạc nhiên.

Tác giả có lời muốn nói:

Ừm, hố này, về lý do vì sao Volturi vừa khóe đến cứu Landen và Catherine, cũng vì sao muốn chọn Catherine, những chương sau rõ làm rõ từng cái. Nếu không Jane lẫn Alec cũng sẽ không dùng phép khíc tướng để Landen chuyển biến Catherine.

Thuận tiện, bộ truyện này không quá giống nguyên tác, Bella trong truyện gốc được toàn bộ gia đình Cullen bảo vệ, hơn nữa trời sinh thích hợp trở thành ma cà rồng, cho nên cô ấy thích ứng rất nhanh, không có gì băn khoăn.

Nhưng Catherine lại không giống vậy, cô không biết về thân phận của Landen, cũng không hiểu biết quá nhiều về ma cà rồng, cho nên chỉ có thể dựa vào bản thân.

Sẽ viết về con đường trưởng thành của nữ chính, rốt cục nữ chính từ một pháp y đột nhiên biến thành ma cà rồng, năng lực tiếp thu không có mạnh như vậy【 😂】

Hết chương 4.

****
[Nhấn Theo dõi ta để nhận được thông báo khi có chương mới nhé 💖]

Cầu voteeeee

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info