ZingTruyen.Info

[Twilight đồng nhân] BẠN TRÊN MẠNG LÀ MA CÀ RỒNG - HOÀN

CHƯƠNG 49 + 50 + 51

rubymoon3004


Chương 49.


Jacob nghĩ tới đây liền hận không thể cắn cho Atlas một cái thật mạnh!

Đương nhiên, cậu sẽ không bao giờ làm như vậy, đừng nói là cậu và Atlas miễn cưỡng được xem như bạn bè, người sói các cậu chỉ dễ xúc động chứ không phải là đồ ngu, cậu sẽ không điên đến mức lao vào giữa đám đông kẻ thù khi mà chỉ có một thân một mình. Jacob cảm thấy dù cho hình thể của mình có lớn đến đâu thì tuyệt đối vẫn không đủ để cho cả đám ma cà rồng đó lót dạ.

Cậu hoàn toàn không nhớ ra rằng với vị giác của ma cà rồng thì họ sẽ không bao giờ cắn người sói, vì họ không thể nào chịu được cái mùi hôi kia.

Tốc độ chạy của Jacob rất nhanh, khi bước chân vào lãnh địa của bộ tộc Quileute thì cậu mới hơi thở phào nhẹ nhõm.

Rừng cây vang lên vài tiếng loạt soạt, rồi từng con sói một lần lượt xuất hiện, tất cả đều là đồng bạn của Jacob.

Đám sói kia mỗi con đều to như con nghé, con lớn nhất thì gần bằng con trâu, hàm răng trắng lóa sắc bén như những con dao găm, trong rừng cây âm u, những đôi mắt của bọn chúng đều tỏa ra ánh sáng xanh lục trông vô cùng dọa người.

Bella nằm trên lưng Jacob, gió không ngừng quất vào mặt cô rất đau đớn nhưng Bella không dám phát ra một tiếng rên rỉ nào, cho đến khi Jacob dừng lại mới tuột xuống, chân tay bủn rủn ngã bệt xuống đất, lồng ngực không ngừng phập phồng.

Jacob biết Bella sợ hãi, cậu quay đầu, ánh mắt đầy vẻ có lỗi nhìn cô.

Bella bị hơi nóng phả vào mặt làm bừng tỉnh, ngẩng đầu, nhìn thấy cái miệng to lớ đỏ lòm như một chậu máu khiến cho cô hét lên sợ hãi, dùng cả tay lẫn chân bò ngược về phía sau, Jacob muốn gọi Bella, nhưng âm thanh phát ra khỏi miệng lại trở thành tiếng gầm uy mãnh khiến cho Bella sợ đến mức hét lên kêu cứu thảm thiết.

Bước chân của Jacob thoáng cái dừng lại, cậu ảm đạm lui ra phía sau vài bước, đứng cách Bella khoảng hơn mười bước chân.

Lúc này Bella mới hồi phục tinh thần lại, trái tim vẫn còn đập bình bịch, cô thử gọi một tiếng: "Jacob?"

Jacob ngẩng cái đầu cực đại lên nhưng không đáp lại —— cậu sợ lại hù dọa Bella.

Bella tỏ ra áy náy đi đến, nhưng mắt của cô không ngừng đánh giá đám người sói vây xung quanh, Jacob nhìn thấy vẻ sợ hãi mơ hồ hiện lên trong mắt Bella, cậu cúi đầu, vẫn giữ nguyên tư thế.

Bella vất vả lắm mới đi đến bên cạnh con sói màu nâu đỏ, thần kinh vận động của cô rất kém, đám lá rụng đầy trong rừng cây trầm tích này chẳng khác nào một hồ nước, bên dưới ngẫu nhiên còn có những tảng đá, khoảng cách chỉ vài bước chân cũng đủ khiến cho Bella suýt té ngã với trẹo chân mấy lần, đều là nhờ chú sói nâu đỏ dùng đầu đỡ lấy cô.

"Xin lỗi Jacob, chị không cố ý, chỉ vì chị sợ quá, tự nhiên em lôi chị đi với tốc độ nhanh như vậy..." Những lời này đột nhiên làm cho Bella sực tỉnh, thanh âm đột nhiên vang cao: "Không! Jacob, sao em lại làm như vậy? Em làm hỏng hết kế hoạch của chị rồi!"

Bella bực tức trừng Jacob, cái tật hễ tức giận là lại bật khóc của cô lại xuất hiện, đôi mắt ầng ậc nước.

Jacob đứng lên, vì hình sói rất cao lớn nên cậu phải cúi đầu xuống mới ngang bằng tầm mắt Bella. Bella đang nói thì bỗng nhiên ngưng bặt, những lời đang định nói ra nghẹn lại giữa cuống họng, cô nhìn thấy được trong đôi mắt xinh đẹp kia tràn đầy phẫn nộ, thất vọng xen lẫn những tình cảm phức tạp, cô nghe thấy tiếng Jacob khổ sở gầm nhẹ như đang lên án cô.

Bella cố nén sợ hãi đứng trước mặt con sói khổng lồ, hất cằm nhìn ngược trở lại —— khi đối mặt với họ thì cô luôn ở vào thế yếu, nhưng cô không thể khuất phục một cách đơn giản như thế, cô phải có tính toán của mình, bằng không cô sẽ vĩnh viễn ở vào thế yếu.

"Em không thể thay chị quyết định, mặc kệ xuất phát từ nguyên nhân gì, chị cho rằng đây là nguyên tắc cơ bản nhất giữa bạn bè với nhau ! Em phải xin lỗi chị ngay !"

"Không! Đừng có mà rống lên với chị, chị không hiểu gì đâu, trừ phi em không giữ cái trạng thái biến thân chết tiệt này nữa ! Chết tiệt, vì sao tất cả mọi người đều không ai giống với chị, không công bằng ! Tất cả các người ! Tại sao ai cũng cách xa chị như vậy, tại sao chị không có cách nào đến gần mọi người ! Em đừng có tỏ thái độ như vậy đối với chị, chị không chấp nhận đâu!"

Bella như một chiến binh kiêu ngạo, dù cho bị con sói lông đỏ tức giận hất ngã xuống đất, bàn tay bị trầy trụa cũng quật cường nén nước mắt trừng ngược trở lại, trong đầu của Bella đột nhiên hiện ra khuôn mặt của Emily, gương mặt vốn xinh đẹp vô cùng lại bị mấy vết cào phá hủy cả khuôn mặt.

Bỗng nhiên, toàn thân cô như bị một chậu nước lạnh tưới thẳng vào đầu.

"Hô, cô bé kia dũng cảm quá. Ngay cả mình khi đối mặt với hàm răng và móng vuốt của Jacob cũng phải thấy sợ nữa là." Trong rừng cây, bạn thân nhất của Jacob Quil Ateara biến thành con sói màu xám nhịn không được nghịch ngợm lắc lắc lỗ tai.

Embry Call biến thành con sói màu cam đứng bên cạnh liếc cậu ta một cái nhưng không đáp. Quil lập tức huých nhẹ vào người Embry: "Đừng lãnh đạm như vậy mà Embry."

Tính của Embry Call vốn ôn hòa cũng phải nhịn không được mà trợn mắt nhìn Quil, động tác này dưới hình sói trông có vẻ buồn cười, nhưng ý nghĩ của cậu hoàn toàn không mang theo một chút đùa cợt nào: "Cô bé kia...không hợp với chúng ta." Embry khẽ cau mày lại.

Khi Embry và Quil còn chưa biến hình thành sói đã qua Jacob mà quen với Bella, lúc đó, là bạn bè nên họ rất vui khi Jacob tìm được người yêu, nhưng sau khi phải đối mặt với bí mật của bộ tộc thì họ đã dần dần không còn thích Bella nữa —— giữa người sói với nhau hoàn toàn không có bí mật, khi Jacob biến thành người sói thì bọn họ đều đã biết chuyện Bella muốn biến thành ma cà rồng ngay lập tức.

Alpha của người sói hiện nay là Sam Uley, dù sao thì anh ta cũng là người đầu tiên thức tỉnh huyết thống người sói và đã giúp đỡ không ít cho những người anh em biến thân sau này, vì vậy anh ta chiếm được quyền lãnh đạo tất nhiên là chuyện bình thường. Sau khi biết được ý muốn điên rồ của Bella, Sam liền mang bọn họ chạy đến đây, bất quá họ không đi trêu chọc đám ma cà rồng kia, đám ma cà rồng đó quá mạnh, một khi chọc phải bọn chúng thì chắc chắn đội sói của tộc Quileute sẽ toàn quân bị diệt, không biết sau này trong bộ tộc còn mấy ai có thể thức tỉnh huyết thống nữa không.

Bất quá, tính cách của người sói hầu hết đều dễ nổi nóng lẫn hiếu chiến ( đương nhiên, người có tính tình ôn hòa trời sinh như Embry thì sẽ dễ dàng kiềm chế loại tính cách này hơn ), không thể đánh đuổi được thiên địch khiến cho nhóm người sói trẻ tuổi vô cùng phẫn nộ —— nếu như không phải bị Sam quản thúc thì e là những kẻ mới vừa thức tỉnh năng lực sói gần đây đã lao ra —— những lời vừa rồi của Bella không khác nào lửa cháy đổ thêm dầu.

Sam nổi giận gầm lên một tiếng từ trong rừng bước ra, trong đôi mắt màu xanh lục tràn ngập lửa giận.

Bella đang chỉ trích hăng say lập tức im bặt.

"Gràoo ——" Jacob lập tức nhận ra hành động của Sam, nháy mắt linh hoạt xoay người nằm phục xuống che chở cho Bella ở phía sau.

Bản thân là người sói thì phải tuyệt đối phục tùng thủ lĩnh, đây là thiên tính trong huyết mạch của họ, sự khiêu khích của Jacob khiến cho trong mắt Sam lóe lên một tia sáng lạnh lẽo, anh ta bày ra tư thế hung ác nhất, hai hàm răng nghiến lại kêu ken két, nước bọt chảy ra, ý tứ cảnh cáo rõ ràng.

Bella vô cùng sợ hãi đến ngồi bệt xuống đất, cô không cách nào bỏ chạy được.

Thân thể của Bella không ngừng run lẩy bẩy, gương mặt trắng bệch, hiển nhiên là con sói hung bạo cùng với khí thế áp bức khiến cho cô gái trẻ vô cùng hoảng loạn.

Giọng nói của cô từ hai kẽ răng cố sức thoát ra: "Không, anh... anh không thể như vậy, các người... các người đều là... tôi biết, anh là Sam..."

Sam nghe vậy lại càng phát ra tiếng gầm gừ đe dọa, từng bước một đi đến gần Jacob, Bella không thể nghe được suy nghĩ trong đầu của người sói nên cô không biết Sam vừa áp sát vừa chất vấn Jacob: "Chết tiệt! Em dám tiết lộ bí mật của chúng ta!"

Lỗ tai của Jacob cụp xuống, trong cổ họng phát ra tiếng ư ử cầu xin Sam: "Không phải, anh biết mà, tự cô ấy đoán ra."

"Nhưng em đã nói cho cô ta biết những chuyện khác ! Cô ta lại còn muốn trở thành kẻ thù của chúng ta!"

Lần này thì cả cái đuôi của Jacob cũng cụp xuống, nhưng cậu không hề khuất phục: "Em không biết, trước ngày hôm nay em cũng không biết cô ấy muốn làm gì."

"Jacob, cái thằng nhóc ngốc nghếch này! Em lại có thể đem bí mật của chúng ta tiết lộ cho kẻ địch ! Em muốn hủy diệt cả bộ tộc sao?" Sam rống giận xông vào Jacob cắn lấy cổ của cậu.

Jacob vội vàng giãy ra rồi sau đó nhảy lên tông vào người Sam phát ra tiếng va chạm mạnh. Trong nháy mắt, một con sói màu đen và một con sói màu nâu đỏ bắt đầu quần ẩu, bùn đất lá cây bay tán loạn, những thân cây cao to xung quanh cũng bị họ tông vào làm lung lay. Cuộc chiến này đã hù dọa không ít chim chóc khiến cho chúng líu ríu bay loạn, có mấy con trong miệng còn ngậm sâu.

【 Chết tiệt chết tiệt! Lại bắt đầu ! Cái đám chó man rợ này! 】

【 Dọn nhà đi dọn nhà đi! Cánh rừng này không có cách nào để chim ở cả, cứ ba ngày lại đánh nhau hai lượt! 】

【 Phải đó phải đó, dọn qua bên chỗ ma cà rồng đi, honey của tôi hai ngày trước còn nói với tôi là ma cà rồng bên kia được giáo dục rất tốt, cho dù là vì vấn đề giáo dục cho đám trẻ nhà mình, cũng phải chuyển nhà thôi! Đầu năm nay, cạnh tranh càng ngày càng kịch liệt, phải chú ý đến tố chất, tố chất! 】

【 Cái kiểu như chú mày mà còn dám tự xưng là tố chất ? Chưa cưới chưa gả mà đã gọi honey rồi! 】

【 Nhà ngươi đang ghen tỵ với ta thì có! Lão xử nam đang ghen tỵ! Á ha ha ha ha! 】

Vô số chim chóc ghét bỏ thả xuống một đống phân chim lưu lại làm kỷ niệm xong đều vỗ cánh bay mất.

Trận đánh nhau này kỳ thật căn bản không gọi là đánh nhau, bất quá chỉ là chút trừng phạt của thủ lĩnh Alpha mà thôi, cho nên chấm dứt cực kỳ nhanh, khi Bella phản ứng được thì Jacob đã chạy vào trong rừng.

"Jacob..." Xung quanh vẫn đầy những đôi mắt xanh lục, nhớ lại dáng vẻ hung tàn của Sam, Bella dạo gần đây thường hay xúc động đến mức lỗ mãng cảm thấy sợ hãi, cơ hồ muốn bỏ chạy theo. May mà Jacob đã quay lại rất nhanh —— cậu đã biến thành hình người, mặc một cái quần cộc rộng thùng thình của ai đó, nửa người trên trần trụi để lộ ra lồng ngực chắc chắn.

Mặc dù khí trời chưa được tính là ấm áp nhưng mà nhiệt độ cao đến bất thường của người sói giúp cho đám thanh niên dễ nổi xung này chưa bao giờ phải lo lắng đến chuyện giữ ấm, với lại mỗi lần đột ngột biến thân đều khiến cho quần áo tan nát hết cả, vì vậy đương nhiên là mặc độc mỗi cái quần thì dù cho có rách vẫn còn lời hơn là rách hết cả bộ đồ.

Đi bên cạnh Jacob còn có Sam Uley cũng biến trở lại thành người, nhìn thấy người quen đi đến gần mình, nếu như không phải bốn phía vẫn còn rất nhiều cặp mắt màu xanh lục và những dấu vết do trận chiến vừa rồi để lại thì Bella cơ hồ hoài nghi mình chỉ là nằm mơ một giấc.

Ánh mắt của Sam Uley không chút thiện ý nào nhìn Bella, sau đó dùng ánh mắt ý bảo Jacob: "Em phải quyết định đi, Jacob."

Tuổi thọ của Sam Uley lớn hơn những người sói khác một chút, khi huyết thống của anh ta thức tỉnh thì hoàn toàn không có ai để giúp đỡ anh, những gian nan lẫn sợ hãi của anh đều có thể dễ dàng tưởng tượng được. Ví như gương mặt của Emily, nếu như Sam có ai đó trợ giúp thì bi kịch kia hẳn đã không xảy ra.

Sam thật ra là một người đàn ông tốt, tính cách trầm ổn, vô cùng chăm sóc người trong tộc, sau khi trải qua nguy hiểm lúc thức tỉnh, chính mình cũng chỉ là một thiếu niên mới trưởng thành nhưng Sam đã giúp đỡ tất cả nhưng thiếu niên khác trong tộc Quileute để tránh cho những người kia xuất hiện bản năng dã thú không thể khống chế nổi. Nếu như không phải như vậy thì xét theo huyết thống mà nói, Sam hoàn toàn kém hơn Jacob, thậm chí còn kém hơn cả Leah, anh ta không thể nào thống lĩnh tất cả những người sói còn lại —— dù sao thì bọn họ cũng là người sói chứ không phải là dã thú, tình cảm của họ vẫn ảnh hưởng rất nhiều đến mối quan hệ quần thể này.

Tựa như Bella, tuy quy định của người sói là không được phép để lộ ra bí mật của mình với người ngoài, thậm chí là với cả những người trong tộc không thức tỉnh huyết thống, nhưng khi Bella tự mình phát hiện ra bí mật của người sói thì Sam vẫn không hề làm khó cho cô —— ai bảo Jacob yêu mến cô chứ ?

Nhưng mà một khi Bella muốn trở thành ma cà rồng thì mọi việc lại khác hoàn toàn —— điều này tương đương với việc để lộ bí mật của bọn họ cho kẻ địch, điều này tuyệt đối không thể được.

Jacob nhìn Bella, sau đó cúi đầu, cậu không rõ trong lòng cậu đang có cảm giác gì, khi Bella nói muốn trở thành ma cà rồng, cậu đã vô cùng thất vọng, thậm chí còn có cảm giác phẫn nộ như bị lợi dụng —— ngay từ đầu, rõ ràng là Bella tỏ vẻ có tình cảm với cậu trước kia mà? Trên bờ biển La Push, khi họ gặp nhau lần đầu tiên, không phải Bella là người mở lời hẹn cậu đi chơi sao? Thậm chí... có thể nói là biểu hiện khá mập mờ. Nhưng bây giờ nghĩ lại, Jacob lại có một cảm giác khổ sở khó tả, vì cậu đã hiểu, lúc đó Bella chỉ là muốn moi thông tin từ trong miệng của cậu mà thôi, những bí mật và truyền thuyết của bộ tộc Quileute về những kẻ máu lạnh và người sói.

Lúc đó Bella đã chú ý đến gia đình Cullen sao?

Kỳ thật Jacob nghĩ như thế thật sự oan uổng cho Bella, lúc đó Bella chỉ hoài nghi Edward là ma cà rồng thôi, đột nhiên nghe được từ miệng Jacob truyền thuyết này thì đương nhiên là cô rất hiếu kỳ, hơn nữa còn có cảm giác hưng phấn khi những suy đoán ngẫu nhiên của mình là chính xác—— Bella có rất ít bạn, những người khác luôn cho rằng Bella thường có những suy nghĩ quái dị mà không muốn tiếp xúc nhiều với cô, cho nên, Bella đối với những kẻ "ngoại tộc" này mới đầy hứng thú như vậy.

Jacob gục đầu xuống, thấp giọng hỏi: "Bella, chị thật sự... muốn trở thành ma cà rồng à?"

Bella khẩn trương liếm môi, hơi sợ hãi liếc nhìn Sam mà không biết nên trả lời như thế nào.

Khi Bella vừa mở miệng thì một con sói cái nhỏ người màu ngân bạc không biết từ đâu đi ra, bước chân của nó rất nhẹ, toàn thân phủ một lớp lông màu ngân bạc như sa tanh khiến cho con sói cực kỳ xinh đẹp.

Con sói màu ngân bạc nhìn Sam hừ một tiếng rồi nhìn qua Jacob gầm nhẹ lên cắt ngang những lời Bella định nói, sau đó công khai tiến lên kéo Jacob đi.

"Jacob?" Bella thở ra một hơi, vừa muốn đuổi theo thì con sói màu bạc quay lại quát cho cô lui lại, sau đó lôi Jacob cũng vừa thở dài một hơi biến mất trong rừng.

Môi của Sam khẽ động hai cái, muốn nói gì đó nhưng rồi anh ta chỉ ủ rũ rời đi —— đối với Leah, anh ta luôn cảm thấy áy náy.

Sam bất mãn nhìn về phía Bella bị Leah vứt lại, anh ta cũng mặc Bella đứng đó rồi xoay người dẫn đoàn sói rời đi.

Bella chỉ có thể ủy khuất hít mũi, một mình chậm rãi đi ra ngoài —— may mà ở đây là ngay biên giới của khu rừng.

Sâu trong rừng, con sói cái màu ngân bạc kiêu ngạo nằm trên một tảng đá lớn thoải mái duỗi người.

Vị trí của tảng đá này rất là đẹp, cách đó không xa có hai cây đại thụ bị sâu mọt đục khoét nên bị đổ sụp tạo thành một khoảng không gian khá lớn cho ánh nắng chiều xuyên qua, ánh mặt trời phủ lên bộ lông màu ngân bạc của con sói cái phản xạ ánh sáng chói mắt.

Jacob lúc này cũng biến thành người sói —— ai bảo bọn họ một người một sói không cách nào nói chuyện với nhau? Mà không thể để Leah biến thành hình người được vì bọn họ không có sẵn quần áo.

Tảng đá rất lớn, Jacob muốn chen lên nhưng lại bị Leah không chút khách khí hất xuống khiến cho cậu ủy khuất liếm chân trước nằm ghé vào một bên, ánh mắt của cậu vẫn nhìn Leah chằm chằm cho đến khi Leah quay đầu lại nhe răng ra.

"Cậu phải cảm ơn tôi đấy!" Leah ngạo mạn hất hàm, Jacob thẹn quá hoá giận không buồn đáp lại. Sau khi cô lôi Jacob khỏi cái hoàn cảnh đáng xấu hổ kia ra thì Jacob liền biến thành người sói lẽo đẽo đi theo cô, thậm chí còn phát hiện ra căn cứ bí mật của cô nữa.

Đây là tảng đã của cô, không kẻ nào được phép cướp đoạt.

Leah vỗ vỗ Thạch Đầu, dùng hành động tỏ ý của mình.

Jacob lập tức cười nhếch môi, không thèm dị nghị.

Jacob và Leah vốn là hàng xóm lâu năm, bố của họ đều là trưởng lão trong tộc, họ cùng lớn lên bên nhau, nhà cũng ở rất gần chỉ cần đi vài bước là đến, vì thế hai người rất quen thuộc nhau, nói một cách chính xác thì họ là thanh mai trúc mã. Em trai của Leah là Seth Clearwater chính là cái đuôi của Jacob, nó còn thân với Jacob hơn bà chị ruột này.

Cho nên, Jacob vẫn luôn nói thay cho Leah khi những người sói khác cho rằng tính cách của Leah có vấn đề vì cậu hiểu rất rõ nỗi đau đớn của Leah đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng đó, vì thế cậu chưa bao giờ để ý đến tính cách bá đạo lẫn lãnh đạm của cô ấy.

"Vì cái gì không cho Bella trả lời? Leah."

"Cậu trách tôi?" Leah tỏ ra không tin được mở to mắt.

"Sao lại thế chứ?" Jacob vỗ móng vuốt, cũng đồng dạng mở to mắt tỏ ra kinh ngạc, sau đó, cậu tỏ ra khổ sở nằm lên hai chân trước, "Được rồi, tôi thừa nhận đúng là tôi hoàn toàn không muốn biết đáp án, Bella là một người rất kiên trì, một khi cô ấy đã quyết định việc gì rồi thì bất luận là ai cũng bó tay, kể cả Charlie cũng không làm gì được. Tôi nghĩ, khi cô ấy quyết định chặn xe của nhà Cullen thì đã sớm quyết định rồi."

Leah gật gù ưỡn lưng nằm trên tảng đá, liếc sang Jacob đang nằm ghé vào bên cạnh: "Tự nhiên tôi lại có cảm giác hả hê, tính tôi là vậy, bởi thế nên thường bị mọi người nói là đồ quái dị."

Jacob ngẩng đầu lên nở nụ cười làm lộ ra hàm răng sắc nhọn sáng loáng: "Đừng nói như vậy Leah, tôi biết tính chị mà."

Leah im lặng, trong lỗ mũi thở khì một hơi, rụt đầu trở về, một lúc sau Jacob mới nghe thấy cô yếu ớt lên tiếng: "Jacob, chính tai mình phải nghe thấy những lời mà mình không muốn nghe, cậu sẽ không thể chịu nổi đâu, thật đấy !."

Jacob trầm mặc, cậu có thể cảm nhận được Leah đang run lên nhè nhẹ, Jacob mới rầu rĩ hỏi: "Giống như chị khi đó à?"

Vốn cậu không nghĩ là Leah lại trả lời, dường như cô đã nghĩ thông suốt : "Đúng vậy."

Jacob sửng sốt, sau đó bật cười khúc khích, tuy rằng âm thanh phát ra từ miệng một con sói thì lại thành một loạt âm thanh kỳ dị: "Hoặc là tôi thử thể nghiệm một lần xem, rồi sau này mọi người cũng sẽ nói: a, Jacob, đó là một thằng nhóc tính tình quái dị." Jacob ngẩng đầu lên, vì cậu đang nằm sấp nên chỉ có thể nhìn thấy cái đuôi màu bạc của Leah cứ quét qua quét lại.

Leah thở phì một tiếng, không có trả lời, lười biếng duỗi người nằm trên tảng đá.

Có lẽ là do ánh nắng mặt trời ấm áp nên cô cảm thấy tâm trạng rất khá, hoặc cũng có thể đại khái là bởi vì "kẻ có tính tình quái dị" không phải là một mình cô nữa.

Chương 50.

Trong khi Bella đang ấm ức buồn bã lẫn lo lắng thì nhà Cullen lại đang có một khoảng thời gian rất thoải mái. Clairol đã hào phóng khoe ra tài nghệ nấu nướng của mình với tất cả ma cà rồng, bà đã làm một bàn thức ăn từ máu phong phú đến nỗi ngay cả Esme đã bỏ không ít công sức nghiên cứu suốt mấy tháng qua cũng phải nhìn không chớp mắt.

Clairol rất kiêu ngạo về tài nấu nướng của mình từ trước đến nay, bà nhéo nhéo gương mặt của Atlas đang đứng bên cạnh làm trợ thủ mà cười nói: "Nói như thế nào thì đây cũng là nghề để tôi nuôi gia đình, tôi sao có thể nào kém hơn cục cưng được ?" Clairol hất cằm, "Từ trước đến giờ chỉ có thứ tôi không nghĩ ra được chứ không có thứ gì mà tôi không làm ra được."

Lão ma cà rồng Marcus hơn ba ngàn năm tuổi đương nhiên là không giúp ích được tí gì, nhưng khi ông nghe thấy ba chữ "nuôi gia đình" thì lập tức nói: "Ta sẽ chăm sóc em, từ nay về sau."

Thanh âm của Marcus rất thành khẩn, biểu lộ rất nghiêm túc, Clairol vừa mới đặt một dĩa tiết canh cay xuống bàn nghe đến vậy thì khẽ giật mình, sau đó quay đầu thản nhiên cười: "May mà anh chưa nói là nuôi em, em từ nào đến giờ quen tự cấp tự túc rồi."

Gương mặt Marcus sa sầm lại, Alice sớm đã vọt đi phụ bưng thức ăn, Carlisle cùng Esme nhìn nhau, trong đôi mắt hoàng kim chợt lóe lên tia giảo hoạt nhưng bị Esme nhéo bên hông một cái, ông đành tiếc nuối rời đi.

Về phần đám thị vệ đang ngồi trên mấy cái cây vân sam ra sức hít ngửi hương thức ăn bên ngoài cửa sổ thì sao ? Lúc thấy tình thế không được tốt cho lắm họ đã sớm chạy trốn từ đời nào rồi.

Trong chớp mắt, căn bếp rộng rãi của nhà Carlisle chỉ còn lại một mình Atlas —— cậu kinh hãi dụi mắt, phát hiện ra mình thật sự nhìn thấy vẻ xấu hổ lẫn cầu xin trong mắt Marcus.

Atlas ôm vai Clairol, ra vẻ nghiêm nghị như Marcus mà nói: "Yên tâm, còn có con nuôi mẹ mà."

Clairol xách tai Atlas lên mà mắng: "Thằng nhóc thúi, con nuôi mẹ chẳng phải là chuyện thiên kinh địa nghĩa hả?"

Ai biết Marcus lại chen vào dứt khoát quả quyết nói: "Ta nuôi con cũng là chuyện thiên kinh địa nghĩa. Clairol, ta là chồng của em, là bố của Atlas."

Atlas khẽ nhếch mép, sau đó quyết đoán giơ ngón tay cái lên với Marcus đằng sau lưng Clairol, nhưng đột nhiên cậu nhớ ra: "Ờ... có thể hỏi ông có bao nhiêu tiền gửi ngân hàng không?"

Marcus ngạc nhiên: "..." Ông tuyệt đối không muốn trả lời là không có.

Lão ma cà rồng ngâm mình trong cung điện dưới mặt đất hơn ba ngàn năm bị sự thật tàn khốc đả kích cho tái mặt.

Clairol thì ôm bụng cười đến cào tường, vất vả lắm mới giơ một ngón tay nhấc cằm Marcus lên —— đương nhiên, bởi vì vấn đề chiều cao nên động tác này rất khó, nhưng bà không ngại: "Ôi, cưng à, đừng đau lòng, không sao cả, em có tiền gửi ngân hàng. Được rồi, mấy thứ đó đại khái bây giờ không có cách dùng, bất quá, em nghĩ kiếm tiền với em cũng không khó cho lắm, em quen rồi nên em không ngại phải bao nuôi anh đâu Marcus!" Bà dùng ánh mắt quét qua dáng người khiến cho kẻ khác phải thèm của Marcus.

Mặt của Marcus xoẹt một tiếng liền từ trắng chuyển thành đen, nhưng điều khiến Atlas không ngờ đến chính là ông lại rõ ràng một lời đồng ý: "Được."

Mặt Clairol thoáng cái xoắn xuýt , bà tỏ ra không tin được mà quay người vịn tường bỏ đi.

Atlas thì tròn xoe mắt nhìn Marcus: đây mới đúng là đàn ông đích thực ! Đàn ông đích thực phải biết co được giãn được!

Marcus nhìn Clairol rời đi, khóe miệng lộ ra chút vui vẻ, ông vươn tay nhẹ nhàng xoa đầu Atlas, còn lưu luyến sờ hơi lâu một chút: "Xin lỗi, từ trước đến giờ không thể chăm sóc con cho tốt. Từ nay về sau sẽ không xảy ra nữa."

Mặt Atlas thoáng cái đỏ lựng lên, cào cào mái tóc bị vò rối nhỏ giọng bảo : "Thật ra cũng chỉ là do hiểu lầm. Kỳ thật Caius rất chăm sóc cho con."

Marcus cau mày suy nghĩ rồi bảo: "Caius cậu ta... quả thật rất tốt với con."

Bởi vì ở đây đều là ma cà rồng nên bữa tốt đều là chế phẩm từ máu khiến Atlas không khỏi thở dài một hơi —— kỹ thuật nấu ăn của người Trung Quốc quả thật rất là cuờng đại, đối với người nước ngoài rất ít khi động vào nội tạng động vật mà nói, Atlas cảm thấy, dù mọi người có là ma cà rồng chuyên cắn cổ nguời hút máu thì vẫn cần phải rèn luyện thêm khả năng tiếp nhận.

Atlas hoàn toàn không muốn nhớ lại hồi còn bé từng có lần ăn hết một bàn đầy những thức ăn như vậy, mặc dù cậu phải thừa nhận là huơng vị cũng không tồi nhưng khi cậu trưởng thành dần dần nhận ra những thức ăn mà mình ăn từ bé đến lớn kỳ dị đến thế nào thì trong nháy mắt cậu đã cảm nhận rõ ràng một nửa dòng máu ngoại quốc đang chảy trong mạch máu của mình—— điều này có thể dùng làm lý do hợp lý cho việc kiêng kem của cậu.

Atlas ngồi cạnh Edward, bên còn lại của cậu chính là Marcus, đây là do Esme rất có hảo cảm với Marcus an bài.

Khi Atlas ngồi xuống thì lão ma cà rồng nghiêm túc ho nhẹ một tiếng, đẩy cái dĩa ra truớc mặt Atlas —— bên trên là những miếng thịt bò đã đuợc cắt hoàn mỹ, là Clairol cố ý vì ông và Atlas chuẩn bị.

Atlas kinh ngạc nghiêng đầu, trên mặt Marcus mang theo ý cười nhàn nhạt, dù cho tất cả những ma cà rồng nhà Cullen đang nhìn ông—— thậm chí Alice ông cũng không buồn liếc mặc dù chính cô là người đã chuẩn bị cây thông Noel giống hệt như khi ông và Clairol lần đầu gặp mặt.

"Chắc con vẫn còn chưa quen với sức mạnh của ma cà rồng." Marcus đưa đĩa ăn cho Atlas.

Atlas ngẩn người, sau đó nhoẻn miệng cười: "Phải."

Clairol giỏi về ẩm thực Tây phương nên từ nhỏ Atlas rất quen thuộc với lễ nghi phương Tây, dùng dao nĩa chẳng khác gì dùng đũa, nhưng vừa biến thành ma cà rồng nên cậu không khống chế nổi sức mạnh, lúc mới đầu, cầm ly trà liền bóp nát bấy —— đương nhiên bây giờ đã khá hơn.

Nhưng có lẽ do nguyên nhân biến dị nên cậu và ma cà rồng bình thường không giống nhau hoàn toàn, sức mạnh cũng vậy mà khả năng đặc biệt cũng vậy, dường như không được ổn định, ngẫu nhiên còn mạnh lên thình lình cho nên mất nhiều ngày như vậy cậu vẫn không thể nào khống chế được một cách hoàn hảo.

Bất quá, Atlas không nghĩ tới Marcus lại chú ý tới chuyện này, dù sao thì cậu và ông ấy mới nhận nhau chưa được một ngày.

Khó trách một người phụ nữ như Clairol lại nhớ mãi không quên ông ấy như vậy. Atlas nghĩ như vậy thì không nhịn được mà nhìn trộm qua Edward, chàng ma cà rồng đẹp trai trả lại cho cậu một nụ cười mập mờ.

Atlas lập tức uốn đầu trở về, hơi mất tự nhiên nhận lấy ý tốt của Marcus, đôi mắt vàng kim của Edward nheo lại, nói khẽ vào tai Atlas: "Mất tự nhiên không chỉ có một mình em đâu." Anh nháy mắt mấy cái, giảo hoạt liếc sang bên cạnh.

Atlas đột nhiên mới nhớ ra năng lực đặc biệt của anh —— cho dù năng lực của Marcus mạnh đến mức Edward không thể nghe rõ được, bất quá, có thể Edward trời sinh đã giỏi về nhìn mặt mà nói chuyện chăng?

Đôi mắt đen của Atlas đảo vòng, cậu nghiêng người qua hôn một cái thật kêu lên mặt Marcus —— âm thanh kia trực tiếp khiến cho động tác của tất cả ma cà rồng đều ngừng lại, tay Marcus thì run lên, dao nĩa trong tay rơi xuống bàn, nửa ngày trời vẫn còn thẫn thờ.

Atlas cười hì hì: "Cảm ơn!" Sau đó điềm nhiên như không ngồi xuống.

Toàn bộ ma cà rồng đều nhìn Marcus không chớp mắt, mặt của Marcus khó tin lại đỏ lên, nổi bật trên làn da trắng nõn.

Chúng ma cà rồng nhất tề lặng yên, mọi nguời đều ráng nín cười.

Bọn hộ vệ nhà Volturi đều hận không thể che mặt, đại khái đều cảm thấy trưởng lão của họ như vậy rất dọa người.

Rosalie thì liếc nhìn Emmett, cô đột nhiên cảm thấy lão ma cà rồng Marcus này thật là thuần khiết nếu như đem so với Emmett.

Lão ma cà rồng thuần khiết nhìn mặt bàn bị con dao của mình làm thủng một cái lỗ chừng vài inches, giật mình nói: "Xin lỗi."

"Marcus, tôi nghĩ giữa chúng ta không cần thiết phải khách sáo như vậy." Carlisle nhìn Atlas, nhìn lại Clairol, nở nụ cười, "Nếu như, anh đồng ý cử hành hôn lễ ở đây, đương nhiên, không chỉ là một cái." Carlisle cười trêu chọc.

Marcus nghe vậy thì đôi mắt đỏ liền nheo lại, nghiêm túc nhìn Edward chằm chằm.

Áp lực từ vị ma cà rồng hàng ngàn tuổi khiến cho chàng ma cà rồng chỉ mới hơn một trăm tuổi cơ hồ không chịu nổi.

"Không được, Atlas còn quá nhỏ!" Marcus chém đinh chặt sắt lắc đầu.

Clairol lại như có điều suy nghĩ mà nói: "Nếu có kinh nghiệm thì không sao cả, điều đó sẽ khiến cho cuộc sống của chúng càng vui hơn. Đúng rồi, quên hỏi, Edward còn là xử nam à?" Bà tha thiết nhìn đứa con rể tương lai.

Edward: "..."

Cổ của Atlas cũng đỏ rực lên, cậu quơ nắm đấm với Clairol: "Ê! Clairol! ! ! Ý của mẹ khác nào con nhất định phải là kẻ ở phía dưới hả ?!" Cậu phẫn nộ mở to hai mắt nhìn.

Đáng tiếc tuổi của Atlas vốn đã không lớn, sau khi biến thành ma cà rồng thì làn da càng thêm trắng nõn nhẵn nhụi nên khiến cho cậu càng nhỏ hơn tuổi thật, vì vậy dù cậu có cố sức trừng mắt đến đâu thì trông cũng rất đáng yêu.

Atlas đang nổi giận đùng đùng không để ý đến Carlisle ôm trán quay đầu cười lén liền kháng nghị: "Kinh nghiệm cái gì, con cũng có thể học mà! Nhé, Edward?"

Cậu phản xạ có điều kiện quay lại trưng cầu ý kiến của Edward, Edward vô cùng nhiệt tình phụ họa: "Đương nhiên, anh hoàn toàn có thể phối hợp với em, anh đương nhiên là không có ý kiến gì rồi."

Marcus (#‵′) tức: "..." Rõ ràng là ông đã tỏ vẻ phản đối rồi mà? !

Aro đến sau, ông mang theo một thân đầy hơi nước đi vào, tiện tay tháo bao tay lụa trắng nõn đặt vào tay Demetri, tư thái chẳng khác nào bước vào trong nhà mình vậy.

Nếu không tính đến lần đuổi bắt tại thành Volterra thì đây là lần đầu tiên Atlas mới nhìn thấy vị trưởng lão này, cho dù biết nhiều ma cà rồng như vậy nhưng Atlas cũng không thể nhịn được mà sợ hãi than thầm trước dung mạo tuyệt mỹ của Aro.

Làn da của ông ta trắng đến mức như trong suốt, dưới ánh đèn từ chùm đèn thuỷ tinh cực đại của nhà Cullen trông nó sáng bóng như ngọc thạch. Ngũ quan của Aro vô cùng tinh xảo, đẹp đến mức không chân thực, tựa như hình mẫu lý tưởng hoàn mỹ mà các hoạ sĩ luôn khao khát vẽ ra được —— nhưng bọn họ nhất định chưa từng nhìn thấy Aro, nếu như gặp rồi thì bọn họ sẽ nhận ra, nét đẹp hoàn mỹ này tuyệt đối không chỉ tồn tại trong tưởng tượng của họ.

Tư thái của ông ta vô cùng tao nhã, mang theo một loại khí tức quý tộc mà thời gian không thể xoá đi được, Atlas biết, đại khái là do thời gian mà bọn họ từng là con người—— ông ta và Marcus, Caius giống nhau, đều là ma cà rồng hơn ba ngàn tuổi, ngẫm lại thì ba ngàn năm trước, đại khái lúc đó ở Trung Quốc còn là triều Thương.

Lần đầu tiên Atlas mới có cảm giác gặp được lão ngoan đồng, loại cảm giác này thậm chí còn khiến cho cậu thanh tỉnh lại từ trong cảm giác khiếp sợ khi mới gặp được Aro —— đây chính là thứ còn đáng giá hơn cả xác ướp của Tutankhamun nữa ! Vì Tutankhamun đã chết rồi, nhưng kẻ này thì còn sống.

A, còn có Caius và Marcus... Bọn họ cũng là...

Ý thức được giá trị của ma cà rồng, Atlas nhiệt tình nhìn chăm chú hai người kia.

Caius thì đang ngồi một bên thờ ơ nhấm nháp mỹ thực của Clairol.

Aro cũng không phải buồn để ý đến vẻ đạm mạc của Caius —— người kia, ông nhìn suốt hơn ba ngàn năm, còn gì đáng để chú ý nữa?

Aro nhiệt tình đi đến chỗ Atlas, ánh mắt dịu dàng, động tác tao nhã nâng mặt Atlas lên cảm thán ca ngợi hai câu rồi sau đó nhiệt tình thả xuống một nụ hôn, xoay người nâng bàn tay Clairol lên liên tục tán thưởng: "Ôi, từng nghĩ đến người đẹp khiến cho Marcus trông như thế nào nhưng không thể không nói, vẻ đẹp của bà vẫn khiến cho tôi phải giật mình, phu nhân."

Demetri từ khi nãy liền nhắm mắt theo đuôi Aro, tự nhiên giúp ông ta cởi áo choàng khoác lên khuỷu tay, động tác vô cùng thuần thục, thuần thục đến mức khiến cho Atlas cảm thấy quái dị.

Caius lau miệng, lúc này mới ngẩng đầu lên cau mày nói: "Aro, sao anh cũng đến đây?"

"Ôi! Sao anh có thể đối xử với ta như vậy!" Aro làm động tác ôm ngực, động tác này đối với đàn ông mà nói đại khái sẽ khiến cho người ta không thể chịu được, nhưng với Aro lại đẹp cực kỳ.

Caius không để ý đến ông ta, vì vậy Aro nháy mắt mấy cái liền đổi thành đáng yêu nâng tay: "A, đúng rồi đúng rồi, ta đây có bao giờ làm chậm trễ chuyện nào đâu, anh lúc nào cũng như vậy." Aro dùng ánh mắt khiển trách nhìn Caius, Caius vẫn như cũ thờ ơ, ngược lại Demetri phối hợp cười nhẹ nói: "Đức ngài Caius chỉ là lo lắng thôi thưa Đức ngài."

Aro đang bi thương vì bị Caius ngó lơ lúc này mới hào hứng bừng bừng rút ra cái gì đó mới tinh: "Không không không, không cần lo lắng, bởi vì ta có cái này! A, không thể không nói, đôi khi nhân loại vẫn tạo ra những thứ rất hữu dụng."

Trong lòng bàn tay trắng như ngọc thạch của ông ta là một cái điện thoại màu trắng bạc mới nhất, thật khó tin một ma cà rồng lại thích kiểu điện thoại như thế này.

...

... ...

... ... ...

Atlas: "Cái kia... trưởng lão Aro..."

Aro nhiệt tình nhìn cậu: "Không không không, không cần khách khí như vậy, cứ gọi ta là Aro, bé cưng."

Khoé miệng Atlas giật giật: "Ừm, Aro, tôi muốn hỏi, ông có sim điện thoại không?"

Aro mở to mắt: "Đó là cái gì?"

Atlas ôm trán: "... Không, coi như tôi chưa nói gì."

Chương 51.

Quãng thời gian còn sống ở Volturi thì người có mối quan hệ tốt nhất với Carlisle chính là Aro, đương nhiên, có lẽ chỉ cần Aro thích thì hoàn toàn không có kẻ nào có thể chán ghét ông ta được —— sức quyến rũ của vị ma cà rồng già đời này ở một mức độ nào đó mà nói thì đích thực không có ai có kể kháng cự được, miễn là ông ta không tính kế anh.

Tóm lại, khi gặp Aro, Carlisle rất vui mừng tiến lên chào đón và tặng cho Aro một cái ôm nồng nhiệt, ông tươi cười với Aro: "Có lẽ tôi có thể giải thích." Carlisle nhịn cười liếc nhìn Atlas —— Atlas đại khái là đang rầu rĩ vì không biết nên làm sao câu thông với mấy ma cà rồng già đời này, hai hàng chân mày nhăn tít lại, nằm bẹp trên bàn mà rên rỉ.

Carlisle mỉm cười, ông nghe thấy Edward ngồi bên cạnh trêu chọc Atlas: "Cưng à, thanh âm của em so với trong tưởng tượng của anh còn gợi cảm hơn."

Mấy lời nói không dành cho thiếu nhi kia đương nhiên khiến cho Marcus lập tức tóe lửa nhìn qua, Carlisle cũng hơi thấy xấu hổ —— không lẽ là do nó cô đơn lâu quá nên mới dễ động dục hơn người thường sao?

Bất quá, bọn họ không biết, Atlas buồn phiền không chỉ vì chuyện câu thông mà là vì kẻ cần câu thông không chỉ có một người —— vừa rồi vì sự xuất hiện của Aro mà Atlas đột nhiên nhận ra cậu và Marcus tuy vừa mới nhận nhau nhưng đã hơi có hảo cảm có một khoảng cách rất lớn, chẳng khác nào như trời với đất vậy.

Có một người tính tình hướng ngoại như Aro gia nhập nên không khí bữa tiệc tối nhanh chóng trở nên rất tốt. Nhóm ma cà rồng thậm chí còn bị Clairol dụ dỗ uống thử một chút đồ uống, thậm chí họ còn rất nhiệt tình khen ngợi.

Đáng thương, nếu như bọn họ biết nguyên liệu chế tạo món đồ uống kia là gì thì nhất định sẽ không vui vẻ như vậy nổi đâu —— Atlas thương hại nghĩ thầm.

Nhóm ma cà rồng Volturi dù ungy chuẩn bị tâm lý từ trước rằng chất lỏng màu đỏ kia tuyệt đối không phải là máu người —— đương nhiên, càng không khả năng là rượu nho —— nhưng bọn họ sẽ không nghĩ đến thứ kia là máu gà.

Dù sao, nhóm ma cà rồng nhà Cullen làm chủ nhà mặc dù có nghĩa vụ phải chiêu đãi chúng ma cà rồng, nhưng dù cho tất cả các thành viên trong nhà đều ungy thì cũng chưa chắc có thể cung cấp đủ lương thực thực phẩm cho một số lượng lớn ma cà rồng như vậy —— cùng gặp phải áp lực tương tự như gia đình Cullen còn có công viên quốc gia Rainier.

Vì vậy, theo lời đề nghị của Clairol, nhà Cullen đã chuẩn bị rất nhiều máu gà.

Là một đầu bếp giỏi, ung nguyên liệu quý hiếm ung tạo ra món ăn không hẳn đã là giỏi, mà giỏi là giỏi ở chỗ có thể dung nguyên liệu mà bất kỳ ai cũng có thể nấu được chế ra được món ăn mỹ diệu khiến cho kẻ khác khó quên. Dù cho ma cà rồng có vị giác khác hẳn với con người nhưng cũng không cách nào khiến cho Clairol chùn bước —— máu sau khi thêm gia vị vào thì sẽ thay đổi mùi vị, như vậy ma cà rồng có thể ung được không? Ví dụ như thêm rượu?

Hiển nhiên, Clairol ung cách pha rượu cocktail mà pha chế máu coi như thành công. Clairol lúc này đang còn suy tư xem hạ thấp tỷ lệ máu đến mức nào thì mới khiến cho ma cà rồng không thể ung được?

Clairol đột nhiên tràn đầy cảm giác hào hứng của một người đầu bếp khi cố gắng khám phá một lĩnh vực ẩm thực mới hoàn toàn.

Và bà tin rằng người đàn ông của bà sẽ cam tâm tình nguyện giúp bà một tay.

Clairol nhìn sang Marcus đang cầm một ly chất lỏng đỏ tươi, quãng đời dài hơn ba ngàn năm mang lại cho vị ma cà rồng một loại mị lực khó tả, dù cho ông đứng yên không nhúc nhích cũng đầy sức quyến rũ.

Bất quá, chất lỏng màu đỏ trong tay của Atlas và Clairol đều là rượu đỏ —— Atlas nếm thử tác phẩm của Clairol, mùi máu tươi nồng nặc khiến cho cậu không thể chịu đựng nổi.

Aro là một kẻ rất giỏi về xã giao, có lẽ là do xuất thân từ tầng lớp xã hội thượng lưu trước khi biến thành ma cà rồng. Khi ông nói chuyện với Clairol và Atlas, ông rất dễ dàng tìm được đề tài để nói.

"A, đúng vậy, như mọi người thấy đấy, ta luôn luôn không ngừng bỏ qua bất kỳ một cơ hội nào để chọc cho bọn họ cười, mọi người cũng hiểu mà, đối với một ma cà rồng đáng thương sống đến hơn ba ngàn năm thì một chút yêu thích nho nhỏ như vậy đâu có ảnh hưởng gì đâu? " Aro đáng thương chống cằm nhì Clairol, ý đồ muốn đào bới ra ...nguyên nhân chia ly của Clairol và Marcus, cho dù bị Marcus quăng ánh mắt tức giận qua cũng không thể khiến cho ông ta nhượng bộ.

Cũng bởi vì khi ở Volturi Atlas và Aro không hề tiếp xúc với nhau nên cậu không hề có ấn tượng gì xấu với ông, vì vậy cậu rất nhanh liền thân thiết với Aro. Điều này khiến cho vị ma cà rồng được xưng là "đức ngài Caius" buồn bực nốc liên tục mấy ly đồ uống đặc chế của Clairol.

"Đúng vậy, đúng vậy Clairol, con cũng muốn biết!" Atlas hùa theo Aro ồn ào, cẩn thận đi né qua Caius đang tỏ ra không mấy vui vẻ mà bám lên vai Clairol, làm nũng lắc lắc hai cái, "Hì hì, Clairol, ngay cả chuyện tình một đêm mà còn không ngại kể hết cho con nghe, con nghĩ mẹ hoàn toàn không biết chữ xấu hổ viết thế nào chứ?"

Clairol cười đến run cả người: "Xấu hổ á? Còn lâu! Chị đây chỉ là nghĩ ở trước mặt người đàn ông mình thương thì tốt nhất vẫn nên chừa cho người ta chút mặt mũi.Ta chỉ là cho rằng, chống lại mình thích đích nam nhân thời điểm, ngươi hẳn là vui lòng tại cho hắn lưu một ít mặt mũi. Người đàn ông mình yêu, đối tốt đến thế nào cũng không sao cả, phải không Marcus?"

Marcus xoay đầu lại, nhìn thấy hai đôi mắt giống hệt nhau của Clairol và Atlas đang tỏa sáng lấp lánh tràn đầy chờ mong nhìn mình, lão ma cà rồng vốn nghiêm túc cũng nhịn không được mà cong khóe môi lên: "Ừm... đúng vậy."

Ông đứng lên đi đến sau lưng Clairol, Atlas thức thời lùi ra, Marcus cúi xuống, thân thể cao lớn cường tráng ôm Clairol trọn trong lòng: "Có lẽ, để ta kể càng thêm hợp ý của em?"

Aro làm vẻ mặt khiếp sợ mà che miệng lại: "A, Marcus, anh xác định? Anh luôn luôn đem câu chuyện đó gói gọn trong một câu khiến cho ai nghe kể cũng thấy bức bối không thì có."

Marcus giương đôi mắt đỏ rực nhìn Aro đang tỏ ra hưng phấn mà hạ giọng nói: "Sẽ để anh thoả mãn."

"Ôi trời! Giống như âm thanh của đàn violon, là âm cao nhất của đàn violon vậy, không hổ là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên của em!"

Clairol ở trong lòng của Marcus phát ra một tiếng xuýt xoa, sau đó quay lại nhanh chóng kéo cổ Marcus xuống hôn sâu, ai đứng bên cạnh thậm chí có thể nhìn thấy rõ ràng bà chủ động nhiệt tình thăm dò vào trong miệng Marcus, mà âm thanh cót két phát ra từ dưới ghế của Clairol là bằng chứng rõ nhất.

Emmett nuốt nước miếng một cái, cảm thấy tay ngứa, đương nhiên chỗ ngứa nhất chắc chắn không phải ở đó: "Mình vẫn cho rằng người phương Đông hay xấu hổ chứ?" Anh chàng tỏ ra thương hại nhìn người anh em của mình, "Hê hê, Edward thân mến, chú em có chắc là Atlas chưa từng phàn nàn về việc mình chưa đủ chủ động lẫn nhiệt tình không? Đây là vấn đề nghiêm trọng có thể khiến cho tình cảm rạn nứt đấy!" Anh nhún vai, "Anh đây chưa bao giờ để cho loại vấn đề này ảnh hưởng đến anh và Rosalie. Đương nhiên là anh sẽ không cười chú em đâu!"

Rosalie dùng một ánh mắt chằm lạnh như băng rét thấu xương nhìn qua khiến cho Emmett vội vàng đem mấy lời nói vô sỉ còn lại nuốt xuống bụng.

Khung cảnh trước mắt khiến cho Atlas vừa xấu hổ vừa giận dữ, cậu đỏ mặt quát: "Anh tuyệt đối không cảm giác sai! Clairol là ngoại tộc, em không giống như bà ấy! Tuyệt đối không giống!"

Là người hiểu rõ tính cách của Marcus nhất trong số mấy anh chị em nên Alice cảm thấy rất kinh ngạc, Jasper thì lại bật cười siết chặt tay cô, tay kia vuốt ve mái tóc ngắn vểnh lung tung của Alice, anh khe khẽ thì thầm bên tai cô: "Đối với người phụ nữ mình yêu, dù cho yêu thương cưng chiều như thế nào cũng không sao cả."

Carlisle ngồi gần họ, ông nghe thấy vậy thì cười khẽ, trong lòng cảm thấy rất thoải mái lẫn sung sướng.

"Ta đã cắn Clairol sau khi cô ấy mệt mỏi quá mà thiếp đi nên cô ấy không hề biết. Mà Atlas lúc ấy hẳn là đã có trong bụng Clairol, bất quá, xin lỗi, lúc đó ta không hề biết, nhưng mà đại khái chính là vì vậy nên khả năng sinh con của Clairol mới không bị mất đi."

"Đúng vậy! Nói rất đúng, từ trước tới giờ tôi chưa từng nghĩ đến vấn đề ngày." Carlisle vốn rất thích nghiên cứu lập tức tỏa sáng hai mắt, "Đúng thế, nhất định là như vậy! Khi ma cà rồng chuyển hóa có đôi khi sẽ làm cho năng lực tiềm ẩn được phóng đại lên, ví dụ như khả năng đọc suy nghĩ của Edward, khả năng tiên tri của Alice. Đây chính là nguyên nhân khiến cho ma cà rồng mạnh hơn con người, bởi vì những chức năng không cần thiết đều bị nọc độc xóa bỏ —— tôi vẫn cho rằng sở dĩ nữ ma cà rồng mất đi khả năng sinh con đẻ cái là vì ma cà rồng vốn đã rất mạnh mẽ, hơn nữa không già không chết thì căn bản không cần phải có hậu duệ, đây là quy luật tất yếu của thế giới."

Esme không thể không ngăn cản Carlisle đang bắt đầu chìm trong thế giới riêng của ông, bà bất đắc dĩ nói: "Anh à, anh nói xa quá rồi."

Carlisle dừng lại, hơi xấu hổ chuyển đề tài về chỗ cũ: "Về phần Clairol, khi bà ấy bị chuyển hóa thì Atlas đã thụ tinh thành công nên đương nhiên sinh mạng của cậu nhóc sẽ không thể bị tước đoạt hay xóa bỏ bởi nọc độc mà ngược lại khả năng sinh dục của Clairol còn được duy trì một cách hoàn hảo."

Carlisle lộ ra một nụ cười dịu dàng, ông tỏ ra hâm mộ nhìn Clairol lẫn Marcus: "Nếu như tôi đoán không lầm thì Clairol, bà đại khái chính là ma cà rồng duy nhất có khả năng sinh hậu duệ, đây có lẽ chính là khả năng đặc biệt của bà. Đương nhiên cá nhân tôi cho rằng loại năng lực này không dễ dàng xuất hiện vì cho tới bây giờ, những năng lực siêu nhiên của ma cà rồng vốn xuất hiện rất ít, dù cho cố tình cắn phụ nữ có thai cũng không chắc sẽ thành công, hầu như những người bị cắn đều chết trong quá trình chuyển hóa —— đây mới phù hợp với quy luật tự nhiên. Không thể không nói, gia đình các vị đúng là rất may mắn."

Atlas vô thức há hốc miệng, Edward vội đưa tay giúp cậu khép lại rồi ghé vào bên tai cậu mà hạ giọng nói: "Coi đó, dù cho em còn là một cái trứng mới thụ tinh thì em vẫn lợi hại hơn cả đống ma cà rồng."

Atlas xấu hổ, giận dữ huých Edward một cú vào trên bụng khiến anh đau đến toát mồ hôi lạnh —— nếu như cậu đưa khuỷu tay xuống một chút nữa thì... hậu quả không dám tưởng tượng!

Aro cũng bị lời nói của Carlisle khiến cho vô cùng kích động: "Siêu năng lực! Siêu năng lực kỳ diệu nhất!" Ông ta nhìn Clairol bằng ánh mắt khao khát dù cho Marcus có dung ánh mắt hung ác trừng ông chằm chằm cũng không cách nào khiến cho ông ta dời ánh mắt đi một chút —— may mà Aro vẫn còn có thể đem mấy lời "của ta! Đều là của ta!" nuốt ngược về, bằng không có thể khẳng định, thứ mà ông ta nhận được không phải chỉ là cái nhìn tóe lửa thôi đâu.

Hiển nhiên người có thể hiểu được sự cố chấp của Aro đối với năng lực đặt biệt nhất vẫn là Demetri, hắn ta cúi người thấp giọng nói: "Chủ nhân, có lẽ chúng ta nên nghe tiếp câu chuyện của Đức ngài Marcus, không chừng còn có những khám phá thú vị hơn đằng sau thì sao?"

"A, đúng vậy, đúng vậy, Marcus, ta không nên cắt ngang lời anh, xin anh tiếp tục đi." Aro lưu luyến thu hồi ánh mắt rồi thở một hơi dài tiếc nuối mà ngồi xuống, Demetri đứng ngay sau lưng Aro để hầu hạ.

Cái cảm giác kỳ quái càng lúc càng tăng cao!

Atlas lén lút nhìn Demetri, ma cà rồng này mang một vẻ đẹp cuồng dã mạnh mẽ tựa như bộ đội đặc chủng trong truyền thuyết. Nhưng hắn ta cứ đứng yên lặng sau lưng Aro, trên cánh tay vắt chiếc áo choàng của Aro, ý cười bên khóe môi mang theo cảm giác dịu dàng —— Atlas dám thề khi lần đầu tiên cậu gặp Demetri luôn cảm thấy người đàn ông này thích hợp với kiểu cười nhếch mép khiêu khích lẫn thái độ cao ngạo hơn là cái dáng vẻ chu đáo cẩn thận săn sóc kia!

Demetri như nhận ra ánh mắt của Atlas mà xoay qua khẽ nhíu mày nhìn cậu.

Atlas lập tức cúi đầu nghĩ bụng, coi đó, mình đâu có nhìn lầm.

Cậu dùng khóe mắt liếc trộm Demetri, khẽ huých nhẹ Edward, Edward quay sang "Ừ?" một tiếng, Atlas nhăn mày suy nghĩ một lúc thì cảm thấy rình mò chuyện riêng tư của người ta là việc chẳng hay ho gì cho cam nên đành nhún vai bỏ cuộc: "Không, không có gì."

Edward nhìn một bên mặt của Atlas, anh hơi nhích người qua, đôi môi hạ xuống, tinh tế chạm vào vành tai mềm mại của cậu: "Ừm, đại khái, hắn ta giống như anh trước kia rất lâu vậy."

Lỗ tai của Atlas khi bị đôi môi lạnh như băng của Edward chạm vào thì đột nhiên run lên, giống hệt như trái tim đang nhảy loạn trong lồng ngực, Atlas xấu hổ nhìn chằm chằm chàng ma cà rồng luôn biết phát huy tất cả sức quyến rũ của mình, cậu ra sức chà xát lỗ tai của mình —— chỗ đó đã sớm chuyển sang màu hồng phấn nhưng rất nhanh vì động tác của Atlas mà chuyển sang màu đỏ rực.

Chàng ma cà rồng giảo hoạt dễ dàng chỉ bằng vài lời đơn giản như "trước kia rất lâu" để moi ra cảm xúc áy náy của Atlas, ví như đối với Atlas mà nói chỉ là hai năm, nhưng với Edward thì lại là hai mươi năm trời đằng đẳng, ví như tình yêu vẫn luôn cháy bỏng trong trái tim lạnh như băng của Edward suốt hai mươi năm trời.

Chàng ma cà rồng giảo hoạt nhắm lại đôi mắt vàng óng như ánh mặt trời, anh tập trung vào động mạch cổ của Atlas.

Lỗ tai của anh có thể nghe thấy rõ dòng máu nóng hổi đang lưu động bên dưới làn da trắng muốt kia, cái mũi của anh có thể ngửi thấy rõ mùi hương tươi mát của người anh yêu thương, cánh tay của anh có thể thoải mái ôm lấy cậu, nhưng trái tim của anh vẫn không thể thấy thỏa mãn mà tựa như đang đập lên điên cuồng trong lồng ngực—— khả năng đặc biệt của anh, loại năng lực luôn mang lại thuận tiện cho anh suốt bao nhiêu năm qua nhưng ngày hôm nay lại chẳng khác gì một sợi lông tơ cọ qua cọ lại trong lòng anh, khiến cho anh nghe thấy những khao khát mãnh liệt của mọi người xung quanh.

Anh nghĩ anh cũng bị ảnh hưởng, thậm chí còn khát vọng mãnh liệt hơn bất kỳ ai.

Anh thậm chí cảm nhận được Jasper đang nhìn anh, đúng vậy, người anh em này hẳn là đã cảm nhận được tâm trạng của anh đang mất ổn định.

Trong lòng của anh như đang có vô số dã thú cùng kêu gào phụ họa với những khát vọng của mọi người xung quanh.

Không, có lẽ đây chỉ là cái cớ, anh chỉ là quá khao khát người yêu đang ở gần trong gang tấc, người mà suốt hai mươi năm qua anh không thể chạm vào rồi cho đến giai đoạn sống chung nhưng dù có thể đụng vào anh cũng không dám, rồi sau đó là khoảng thời gian lo lắng cùng chạy trốn. Tất cả những khao khát của anh đều bị đè nén lại sâu trong lòng, mà bây giờ chúng nó đang không ngừng ào ạt dâng lên.

Quả nhiên, khách quan mà nói thì ma cà rồng căn bản là giống dã thú nhiều hơn, sống theo bản năng, muốn làm gì thì làm mới chính là cách khắc họa chân thật nhất về ma cà rồng.

Edward đặt cằm lên trên bờ vai của Atlas, đôi mắt tràn ngập khao khát vẫn nhắm nghiền nhưng bên tai vẫn nghe được vô số âm thanh khiến anh vô thức cong khóe môi lên

Dù là cho hai mắt có nhắm chặt anh vẫn có thể nhìn thấy được dáng vẻ Atlas nhấm nuốt từng ngụm từng ngụm rượu vang đỏ, hầu kết của cậu hơi nhấp nhô, sau khi nuốt vào thì cậu sẽ híp mắt lại le lưỡi liếm khóe môi cho sạch sẽ thứ chất lỏng màu đỏ hồng mập mờ kia, động tác thích thú tựa như một chú mèo đang hưởng thụ.

Bàn tay của Edward đặt bên eo Atlas dùng sức mạnh hơn, Atlas lập tức cho anh một cước—— a, hy vọng sức sống này của em sẽ giữ được mãi mãi, dù cho luôn khiến cho anh cảm thấy khao khát đến khó chịu nhưng cũng đầy thú vị, Atlas yêu dấu của anh.

Suy đoán của Carlisle khiến cho Marcus dời ánh mắt xuống bụng của Clairol, đôi mắt của ông ta hơi mở lớn lên rồi nhanh như chớp trở lại bình thường.

Giọng nói của vị ma cà rồng luôn nghiêm túc hiếm khi lại trở nên dịu dàng không hề cứng rắn như mọi khi, bàn tay thăm dò đặt lên trên bụng Clairol: "Xin lỗi, lúc đó ta cho rằng bất kỳ ma cà rồng mới sinh nào cũng đều khát máu mà khi đó không có chuẩn bị gì hết nên thấy em ngủ say ta bèn ra ngoài kiếm thức ăn cho em, không ngờ khi quay trở lại thì đã không thấy em ở đâu cả."

Thực tế thì Marcus và Clairol không hẳn là vừa gặp đã kéo nhau lên giường, sở dĩ Clairol nói với Atlas là chuyện tình một đêm đại khái vì muốn cho Atlas không để ý nhiều—— một đêm trôi qua đường ai nấy đi, không cần bên nào phải chịu trách nhiệm với một đoạn tình cảm ngắn ngủi đó, so với việc nói là yêu nhau nhưng không thể ở bên cạnh nhau thì dễ tiếp nhận hơn nhiều.

Clairol gặp Marcus khi trên đường du học, tính cách của bà luôn luôn là đường hoàng nhiệt liệt như mặt trời, ngay trong nháy mắt khi vừa xác định được tình cảm của mình thì bà liền lập tức tấn công ngay.

Khoảng thời gian dừng chân ở Italy, bà đã bỏ rất nhiều tâm tư để phát triển tình cảm với người đàn ông cao to đẹp trai người Italy này —— khi đó, vị ma cà rông lạnh như băng nhưng vẫn ngăn cản không nổi thế công như lửa mà từ từ trầm luân vẫn không thể không khổ cực cái dạ dày của mình mà chạy ra ngoài uống rất nhiều máu, thậm chí ông còn không hề tỏ vẻ khổ sở hoặc là nuốt không trôi mà tán dương khả năng nấu nướng của người trong lòng.

Chỉ có điều, khi đó Clairol dù sao vẫn còn rất trẻ, mắt nhìn đàn ông hiển nhiên không sắc bén như bây giờ, bà không nhìn ra được Marcus khó chịu khi ăn thức ăn của con người.

Vì vậy, dưới thế công càng ngày càng quấn quýt của Clairol, lão ma cà rồng khi đó còn đang suy nghĩ xem có nên biến người phụ nữ mình yêu trở thành ma cà rồng không, hay là nói làm sao mới có thể khiến cho người con gái này tiếp nhận việc người yêu là ma cà rồng; Clairol đã cảm thấy, tình cảm của hai người trên cơ bản đã đến mức có thể XXOO.

Nghĩ đến liền làm là phong cách trước sau như một của Clairol, bà lập tức định ngày hẹn Marcus, địa điểm là một khách sạn gần đó, sau đó, rất "thuận tiện", bà kéo người đàn ông mình ưng ý vào trong phòng —— ngươi cũng không thể yêu cầu một người con gái luôn mang trong mình nguy cơ có thể mất mạng bất cứ lúc nào hành động chậm chạp được.

Lúc đó, lão ma cà rồng còn đang kinh hãi trước thế công mãnh liệt của người trong lòng rất nhanh bị đánh cho tơi bời, không thể không đem hết toàn lực khống chế xung động bản năng của mình, cẩn thận hoàn thành một màn XXOO gian nan nhất, vì vậy biểu cảm của ông rất khổ sở, khuôn mặt vặn vẹo khiến cho Clairol có một loại cảm giác như là đang cưỡng gian con trai nhà lành vậy.

Mà một ma cà rồng già đời như Marcus, ở trình độ nào đó mà nói là rất giỏi —— chứng cớ là Clairol vĩnh viễn sẽ không biết cái lần XXOO với bà chính là lần đầu tiên trong đời của Marcus.

Bằng không, đại khái ngay từ lúc Clairol vừa mới lên giường thì e là đã bị xé thành từng mảnh nhỏ —— khụ, chúng ta cũng biết mà, bất kỳ một người đàn ông nào, dù cho có là ma cà rồng thì lần đầu tiên khách quan mà nói phía dưới sẽ "tới" rất nhanh.(khụ, là vì nhanh quá nên không kịp gây nguy hiểm cho Clairol thì đã xong mất tiêu rồi =)))

Bất quá, không tính đến XXOO, trong suốt ba ngàn năm qua, nhất là trải qua những giai đoạn lịch sử đầy biến động, số người Marcus cắn qua đếm không xuể, cho nên đối với ngón nghề này, Marcus cực kỳ lão luyện —— vì vậy lão ma cà rồng lúc đó hoàn toàn không chút ngại ngần mà cắn người con gái mình yêu, tất nhiên là ông rất cẩn thận, hơn nữa thừa dịp Clairol mỏi mệt mà ngủ say mới cắn. Tiếc là do Marcus hiếm khi săn sóc mà ra ngoài tìm lương thực, ai ngờ sau khi quay lại thì người yêu đã biến mất ——Clairol ngay khi tỉnh lại đã nhanh chóng chuồn êm bay về Trung Quốc.

Vì bà yêu người đàn ông cao lớn anh tuấn, tuy bề ngoài lạnh lùng nghiêm túc nhưng thực ra vô cùng dịu dàng chu đáo, vì vậy bà không hy vọng người đó biết được sinh mạng của mình ngắn ngủi đến thế nào, bà tình nguyện xem như đây là một giấc mộng đẹp tại đất nước Italy lãng mạng.

Chỉ có điều, bà không biết khi bà bỏ đi, trong bụng của bà đã có thêm một sinh mạng.

Đại khái bởi vì quả trứng mới được thụ tinh trong bụng của Clairol cùng cơ thể mẹ xuyên qua thời không một cách không thể giải thích được nên rất tự nhiên mà Atlas tuy chỉ là nửa ma cà rồng nhưng bẩm sinh đã thừa kế được sức mạnh đặc biệt này, cuối cùng cũng nhờ siêu năng lực này mà cả gia đình mới được đoàn tụ.

Đây đúng là một khả năng kỳ diệu, không phải sao?

Cho nên mới nói, cho dù là ma cà rồng lạnh như băng cũng có một mặt khiến cho người khác phải hâm mộ —— sự chuyển đổi thành ma cà rồng có thể phóng đại tất cả khả năng tiềm ẩn của họ, trở thành những loại năng lực phi phàm, đối với những ma cà rồng bình thường mà nói thì loại năng lực đặc biệt này chỉ xuất hiện trong nháy mắt khi chuyển đổi, nhưng những ma cà rồng trời sinh thì lại không giống.

Cả giai đoạn phát dục của họ đều là thời điểm họ có thể thức tỉnh khả năng đặc biệt, giai đoạn đó rất dài nên những ma cà rồng bẩm sinh sẽ mạnh hơn ma cà rồng bình thường rất nhiều, đơn giản vì họ gần như không thể không có năng lực đặc biệt.

-------------------------

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: đến đây thôi, mọi người có cảm thấy chính văn như vậy có thể xong xuôi rồi không?

Kỳ thật ta muốn viết phiên ngoại. Phiên ngoại có thể viết về mẹ C với lão ma cà rồng Marcus, có thể về Jacob và Leah, còn có thể về cuộc sống hạnh phúc sau này của Atlas và Edward, còn có thể cho Demetri và Aro ghép thành đôi, tóm lại, muốn viết thế nào thì có thể viết thế nấy, thật mỹ diệu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info