ZingTruyen.Info

Tuyển tập truyện ngắn kinh dị : Đừng đọc trước khi đi ngủ !

Phần 5 : Đỏ

nqpt_vg

Khách sạn Tuny bị mọi người cho rằng đã bị ám bởi một hồn ma vất vưởng. Thực hư mọi việc chưa từng được ai xác nhận qua. Chỉ biết căn phòng 1306 đã bị chủ khách sạn nghiêm cấm không cho ai béng mạng bị gần, hoặc thuê...
Một ngày kia, khách sạn Tuny đón tiếp một vị khách qua đường. Ông ta thuê căn phòng 1300 cùng tầng với căn phòng bị khoá chặt nọ.
Vị khách nhận chìa khoá phòng đang chuẩn bị xách hành lý lên lầu thì bị người quản lý gọi lại với vẻ mặt nghiêm túc và chân thành :
- Quý khách thông cảm vui lòng không vào căn phòng số 1306 !
Ông khách rất ngạc nhiên xen lẫn tò mò. Câu hỏi luôn hiện ra trong đầu ông bất cứ lúc nào : Tại sao ?
Ngày kia, tình cờ ngang qua căn phòng 1306, ông nghe thấy tiếng khóc thút thít vang ra từ phía đó. Ông khách sẵn tính cách hiếu kì bèn kề mặt lại gần nhìn cảnh bên trong qua lỗ mắt mèo. Trong căn phòng tối tăm, mọi thứ đều mờ ảo đến gây cho nguời ta ảo giác đáng sợ... Ông nhìn thấy một người con gái đang ngồi chải đầu bên chiếc giường cũ kĩ. Chiếc giường theo kiểu dáng từ mấy năm trước. Ông khách quá đỗi bất ngờ. Căn phòng kì bí này có gì lạ ? Ông chỉ cảm thấy cô gái ấy quá đẹp, mái tóc đen bóng mượt như tơ, da mặt trắng nhưng có vẻ hơi bợt màu, trông không có sức sống, cô gái mặc một bộ đầm dài màu trắng lạnh lẽo.
Ông khách này vì mỗi ngày đều muốn ngắm người con gái nọ mà gạt phắt lời dặn nhìn trộm qua mắt mèo...
Sự việc cứ lặp lại
Một ngày..
Hai ngày...
Một tuần....
Cho đến một ngày thì khi ông khách kề mắt vào mắt mèo, chỉ toàn thấy một màu đỏ thẳm, ngoài ra không thể thấy thêm gì !
Có lẽ cô gái biết mình hằng ngày vẫn nhìn trộm nên lấy vải đỏ che đi cái lỗ chăng ? - ông khách tiếc nuối nghĩ.
Thời hạn thuê phòng cuối cùng đã hết, ông ta xuống tầng trả phòng. Tính tò mò chiến thắng, ông ta đánh liều hỏi cái thắc mắc trong lòng mấy ngày nay thì người quản lý trợn mắt ngạc nhiên nhìn ông, sau đó mặt anh ta tái mét kể:
- Đó là bí mật của khách sạn chúng tôi..Người con gái ông thấy đã từng sống tại căn phòng 1306 ấy... Ông biết đấy - anh ta run run giọng - chỉ là đã từng ! Cô ấy bị người yêu ruồng bỏ nên thắt cổ tự tử tại nơi này... Chúng tôi không dám cho bất kì ai lại gần khu vực cấm.
Ông khách run lẩy bẩy , không phải tại vì câu chuyện vừa rồi, mà vì câu kết cuối cùng của anh ta :
- Cô ấy rất đẹp, nếu không có một bên mắt trái màu đỏ...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info