ZingTruyen.Info

TUẤN HẠN || VẠN DẶM BÊN EM

5. "Đó là phòng của người yêu tôi."

TuDieu91

Gã thầy bói dường như còn muốn nói gì nữa nhưng Trương Triết Hạn không buồn để tâm. Y ném hành lý vào cốp rồi nhanh chóng leo lên xe. Chiếc xe cứ thế từ từ lăn bánh.

Thời điểm giữa trưa, mặc dù không còn nắng nóng như mùa hạ nhưng không khí không tránh khỏi ngột ngạt. Khác với ban đêm tinh thần tỉnh táo, lúc này Trương Triết Hạn lại mơ hồ mệt mỏi. Y uể oải tựa người vào ghế xe, có điều lại không dám ngủ. Lý do thì thật dễ hiểu, bởi cứ nhắm mắt vào thì cảnh tượng nam nhân không rõ mặt bị hành hình lại hiện ra. Trương Triết Hạn thật sự không biết tại sao hắn cứ liên tục xuất hiện trong giấc mộng của mình. Y vốn dĩ cũng không muốn tìm hiểu nhưng thống khổ của Trương Triết Hạn rõ ràng chân thực. Trái tim y quả thật rất đau. Người đó là ai? Là ai mà chỉ nhìn thôi đã khiến tâm can y vụn nát?

"Đến nơi rồi."

Tiếng tài xế vang lên kéo Trương Triết Hạn về thực tại. Y đã ngẩn người suốt cả quãng đường dài.

Trương Triết Hạn bước xuống xe, ánh mặt trời ban trưa chói lọi làm y phải đưa tay nheo mắt. Nhận được hành lý, y nặng nề bước từng bước vào nhà. Băng qua cổng thùy hoa, đặt chân vào đình viện, Trương Triết Hạn lần này mới có thời gian ngắm nhìn không gian tại đây. Căn tứ hợp viện này quả thực không nhỏ, còn đặc biệt mang phong cách xa xưa. Là kiến trúc của thời nào? Trương Triết Hạn tất nhiên không biết. Thế nhưng y vẫn nhận ra có điểm kì lạ, đặc biệt ở những mái nhà. Phải biết các căn nhà thiết kế kiểu tứ hợp viện rất cầu kì nhưng lại phải chặt chẽ tuân theo những quy tắc cơ bản. Có điều tại đây, hai đầu ngói lại cong lên, chạm trổ đầy những hoa văn đằng đồ kì quái. Trương Triết Hạn không nhịn được nghĩ đến miếu thờ. Y vốn dĩ ghét sự hiện diện của thần linh...

"Ở đâu bây giờ?"

Trương Triết Hạn nhìn những dãy phòng san sát lầm bầm. Sáng nay, Cung Tuấn mặc dù bảo y không được tiến đến dãy phòng phía Đông nhưng Đông, Tây, Nam, Bắc gì đó Trương Triết Hạn căn bản cũng không phân biệt được. Cung Tuấn hiện không ở nhà, y định gọi điện cho hắn thì sực nhớ ra đến số điện thoại của người nọ y cũng chẳng lưu. Tên Cung Tuấn này kể cũng lạ. Hắn cư nhiên dám đem một người chẳng hề quen biết về nhà.

"Hắn không sợ bị lừa à? Lỡ mình là người xấu thì sao?"

Trương Triết Hạn không nhịn được tự hỏi. Mà nghĩ đi nghĩ lại cũng thật kì quái, bản thân mình còn chưa lo xong, lo cho hắn cái gì? Tên này nom có vẻ giàu như vậy, bị lừa bao giờ mới hết? Trương - hai vạn tệ - Triết Hạn thế mà lại bực bội vỗ đầu.

Bỏ qua đi, bán có rẻ cũng bán rồi. Việc quan trọng nhất với y bây giờ vẫn là tìm một căn phòng để nghỉ ngơi. Trương Triết Hạn quả thật đã mệt muốn chết đến nơi rồi. Nhưng nhà rộng như vậy biết chọn phòng nào? Trương Triết Hạn vừa nghĩ vừa bước chân trên hành lang dài rộng. Y vô thức bước đến một dãy phòng, tất thảy chỉ đều khép hờ. Trương Triết Hạn không hiểu sao lại thấy có chút thân thuộc.

Kì quái.

Rõ ràng y còn chưa đến đây bao giờ.

Tính tò mò từ lâu lặn đã mất tăm trong y thoáng chút trỗi dậy. Trương Triết Hạn giơ tay đẩy cửa muốn tiến vào.

Kẽo kẹt.

Kẽo kẹt.

Là âm thanh hoen ố của bản lề.

Cánh cửa gỗ nặng nề chầm chậm mở ra.

"Á" - Trương Triết Hạn giật mình hoảng hốt hét lên.

Ngay giây phút y chạm chân vào ngưỡng cửa thì Trương Triết Hạn bị một bàn tay lạnh toát từ phía sau nắm lấy cổ bất ngờ giật lại. Cái cảm giác lạnh lẽo truyền dọc sống lưng làm cẳng chân y mềm nhũn, cứ thế hoảng hốt ngã ra nền đất. Cánh tay chống xuống làm điểm tựa lập tức truyền đến cảm giác như điện giật. Trái tim Trương Triết Hạn giật nảy lên, trống ngực đập liên hồi. Y đã từng trải qua cảm giác này. Trương Triết Hạn vẫn còn nhớ rõ. Chính là cảm giác run rẩy vào cái ngày chỉ còn mình  y thần kì sống sót sau khi trải qua vụ tai nạn khủng khiếp kia.

"Anh bị điên à?" - Đến khi hoàn hồn, nhìn rõ người đứng ở sau lưng, Trương Triết Hạn đùng đùng nổi giận.

"Tôi đã nói dãy phòng này, cậu không được bước vào." - Giọng Cung Tuấn âm u, gương mặt đanh lại không một tia cảm xúc.

"Ai mà biết được." - Y tự trấn an mình , phủi quần áo đứng dậy.

"Bây giờ  thì cậu biết rồi." - Cung Tuấn chắn trước mặt y đem cánh của gỗ khi nãy đóng chặt lại. Nói đoạn liền quay bước.

Trương Triết Hạn nhìn bóng dáng cô tịch của hắn, nghĩ nghĩ cũng đuổi theo.

"Trong mấy căn phòng đó là vàng bạc hay châu báu à mà tôi không được vào?" - Trương Triết Hạn kéo lấy áo hắn bĩu môi. Thật ra y chỉ muốn xem lại thân nhiệt của Cung Tuấn. Ấm áp. Vậy ảo giác khi nãy là gì?

"Đó là phòng của người yêu tôi."

"Cái người tên A Phát à?"

Y thấy hắn mỗi lần nhắc đến người kia đều đen theo một tầng bi thương nhàn nhạt không nén nổi tò mò.

"Sao cậu hỏi nhiều thế?" - Cung Tuấn không vui.

Thế nhưng Trương Triết Hạn chẳng thích đóng vai người biết điều, tiếp tục dò hỏi:

"Thì hỏi thôi mà, với lại người yêu anh sao mà ở nhiều phòng thế? Một mình ở tận cả dãy phòng?"

"Cậu bớt bớt cái miệng được không?" - Hắn khẽ cau mày.

"Không nói thì thôi, mà nay anh lại đi thăm mộ à?" - Trương Triết Hạn thấy hắn càng khó chịu càng muốn khiêu khích.

Y vốn dĩ chỉ hỏi bâng quơ thế nhưng bước chân Cung Tuấn bỗng khựng lại. Hắn đưa đôi mắt thoáng hốt hoảng nhìn y.

"Ơ hay, sao anh giống như làm việc xấu vậy? Tôi chỉ là ngửi thấy mùi nhang khói thôi."

Trương Triết Hạn buột miệng rồi cũng ngẩn người. Cớ sao y lại luôn nhận thấy mùi hương này từ cơ thể của người kia? Hay thắp nhang cũng được, bị ám mùi cũng được. Nhưng kì quái ở chỗ, mỗi khi y muốn xác định lại thì nó bỗng vô tung vô ảnh biến mất.

"Cậu thích đứng ở ngoài sân thế này à?"

Hiện đã là một giờ chiều, mặt trời gay gắt chiếu xuống làm trán Trương Triết Hạn đổ tầng tầng lớp lớp mồ hôi, thế mà y không hiểu sao lại đứng ngẩn người. Lần thứ mấy trong ngày hôm nay rồi?

"Anh có chỉ phòng cho tôi đâu?" - Trương Triết Hạn lấy lại thần trí liền cáu kỉnh.

Cuối cùng, Cung Tuấn vẫn dẫn Trương Triết Hạn đến căn phòng mà y ngủ đêm qua.

"Tôi tưởng đây là phòng anh?" - Trương Triết Hạn thoáng kinh ngạc.

Tên này không phải còn có người yêu à? Thế mà dám cho người lạ như y vào phòng ngủ, liệu y có thật sự trở thành nạn nhân của các vụ đánh ghen trong truyền thuyết không? Vừa nghĩ đến, Trương Triết Hạn không khỏi rùng mình.

"Thế cậu nghĩ tôi bỏ ra hai vạn tệ cho cậu để làm gì?" - Cung Tuấn hiện đã lấy lại vẻ bình thản, đáng ghét nhướn mày.

"Rồi, để làm ấm giường." - Trương Triết Hạn có chút ngán ngẩm. Cũng chỉ có y mới bán thân bèo bọt với giá hai vạn tệ thôi.

Trương Triết Hạn không vội thu dọn đồ đạc mà lập tức cởi bỏ hết quần áo nằm vật ra giường.

"Cậu làm gì?" - Người kia sửng sốt.

"Phục vụ anh." - Trương Triết Hạn nghiêng người, gối đầu lên tay trái, tay phải từ từ trượt xuống bắp đùi. Y còn cố tạo vẻ câu dẫn bằng cách cắn cắn môi.

"Chưa kể hiện tại tôi không có hứng thú thì cậu trông giống hệt con cá bị mắc cạn." - Cung Tuấn nhìn bộ dạng của Trương Triết Hạn bật cười.

Chết tiệt.

Tên này là yếu sinh lý à? Mình rõ ràng có sức hấp dẫn như vậy mà chẳng động tâm? Trương Triết Hạn liên tục chửi thầm trong bụng. Y thế mà lại giận lẫy, bực dọc trùm chăn quay mặt vào tường. Đúng lúc ấy, Trương Triết Hạn nghe tiếng bước chân lại gần, bàn tay thon dài mang theo hơi ấm nắm lấy tay y.

"Khi nãy ngã có đau không?"

Giọng ai kia thật nhẹ, Trương Triết Hạn lại lần nữa ngẩn người.

**********

Để tag linh thần dị quái mà 5 chương rồi vẫn chưa thấy gì các cô ạ 🤣

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info