ZingTruyen.Info

Tuan Han Rps Edit Toi Cung Sep Cua Nguoi Yeu Cu Yeu Duong

Tác giả: Weibo@DoggyMummy_

*

Tại một cửa hàng cây cảnh có một chậu sen đá.

Chậu sen đá này rất lạ, nó không giống những sen đá khác, bắt buộc chủ tiệm phải tưới nước cho nó, cũng không đòi chủ tiệm phải đem nó hứng lấy ánh mặt trời. Đây là một chậu sen đá rất nổi loạn, nhưng cũng rất đẹp.

Bên cạnh nó có một cây hoa hướng dương. Hoa hướng dương này mỗi ngày đều hướng về ánh mặt trời cười ngây ngô, cố gắng ưỡn lưng thẳng ngực, lại còn hay hát mấy điệu lệch tone.

Sen đá cảm thấy nó rất ồn ào nha, nó chọc chọc hoa hướng dương, bạn làm gì mà vui dữ vậy?

Hoa hướng dương gật gù đắc ý, vui vẻ vì hôm nay có ánh sáng mặt trời, vui vẻ vì bạn ở bên cạnh mình, vui vẻ vì bạn rất xinh đẹp. Mọi thứ đều đáng để hạnh phúc.

Sen đá nhìn chằm chằm hoa hướng dương hồi lâu. Hoa hướng dương này ngu thật đấy, nó nghĩ. Có điều, nghe tiếng hát lệch tone này nghe dần thành quen, còn khá dễ nghe, đáng yêu thật.

Nó mở miệng nói, bạn thật đáng yêu.

Hoa hướng dương ngừng hát, cúi người xuống, dùng cánh hoa của mình chạm vào sen đá một cái. Bạn mềm thật nha, hoa hướng dương nói. Mình thật sự muốn mỗi ngày đều cùng bạn phơi nắng.

Mình sẽ cùng bạn phơi nắng mà, sen đá nhỏ trả lời.

Sau đó, chúng được mang lên kệ trên cùng, bởi vì chúng là hai chậu cảnh xinh đẹp nhất. Chủ tiệm không bán chúng đi, vì thông qua chúng cửa hàng sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn một chút.

Mới ban đầu, sen đá được đặt trên hoa hướng dương, bởi vì sen đá trải qua lịch sử lâu đời hơn. Hoa hướng dương có chút ủ rũ héo úa, sen đá hỏi nó làm sao vậy, hoa hướng dương nói, mình cảm thấy chỗ đứng của bạn cao quá. Mình cảm thấy mình không thể với tới.

Sen đá liền nhân lúc chủ tiệm không để ý, chạy đến cùng một kệ với hướng dương. Là chủ tiệm đặt sai rồi, nó nói với hoa hướng dương. Mình cũng giống như bạn mà.

Hoa hướng dương hạnh phúc lắm. Hoa hướng dương lại trở thành hoa hướng dương mỗi ngày đều cười ngây ngô.

Cửa hàng càng ngày càng đông khách, sen đá sát bên cạnh hoa hướng dương mềm nhũn nói, nhiều người quá rồi, không khí ngột ngạt quá, mình không thể hứng lấy mặt trời nữa.

Hoa hướng dương vội vàng lấy ra rất nhiều ánh mặt trời đã tích trữ từ rất lâu, dịu dàng choàng lên người sen đá. Sen đá liền cảm thấy tốt hơn một chút rồi, bởi vì ánh mặt trời rất ấm áp.

Một ngày kia, sen đá lại muốn được đặt vào bên trong kệ chứa rồi. Trước khi đi, nó còn vỗ về hoa hướng dương đang nước mắt chảy ròng, bạn cao như thế, sao lại như một đứa trẻ vậy.

Hoa hướng dương nói, mình vẫn muốn tiếp tục nghe bạn hát, mình muốn cùng bạn phơi nắng. Mình không nỡ xa bạn.

Sen đá nở nụ cười, mình chỉ di chuyển về trong kệ tủ thôi, mình đâu có đi đến tiệm cây cảnh khác đâu. Bạn vừa quay đầu lại, vẫn có thể nhìn thấy mình.

Hoa hướng dương khịt khịt mũi, vậy bạn vẫn còn ở đây phải không?

Sen đá nói, tất nhiên rồi, mình là một chậu sen đá nói lời giữ lời. Ầy, cái vỏ ốc này cho bạn nè.

Hoa hướng dương nhận lấy, bên trong vỏ ốc sẽ có âm thanh của biển khơi sao?

Có, còn có tiếng hát của mình nữa.

Sen đá được chuyển về kệ chứa, còn hoa hướng dương ôm vỏ ốc kia đứng ở giá trên cùng tắm nắng, thời điểm mệt mỏi liền quay đầu lại.

Nó nhìn thấy sen đá vẫn đang nhìn nó. Thế là nó biết, mỗi lời hứa của sen đá đều là sự thật.

Một lần nữa nó lại thu gom ánh sáng mặt trời, chuẩn bị đợi đến màn đêm thăm thẳm, khi chủ tiệm đã ngủ rồi, nó lén lút từ kệ trên cùng chạy đến kệ chứa, để buổi tối sen đá cũng được sưởi nắng.

Ánh mặt trời bạn thu gom ấm áp thật đấy, sen đá nhắm mắt lại.

Vậy ngày mai mình lại tiếp tục gom ánh mặt trời, hoa hướng dương ôm sen đá nói.

————
Xin lỗi vì đã mượn chiếc truyện này để đăng lên một bài không cùng tác giả, nhưng mình vừa thấy trên Weibo liền muốn dịch ngay cho mọi người. Hi vọng Hoa Dành Dành và Cam Quýt cũng sẽ hạnh phúc như hoa hướng dương và sen đá ấy.
Mọi blog về anh đều đã tạm ngừng, mình vốn dĩ dựa vào những chiếc blog đáng yêu đó để tương tác với mọi người, và bây giờ thì có chiếc fic đang dịch này, nếu như không, mình cũng chẳng biết làm thế nào hết.
Mình mượn cơ hội này để muốn nói với mọi người ý, nếu bạn buồn, bạn cứ nhắn với mình, mình sẽ tâm sự cùng với bạn, bởi thật lúc này mình cũng rất cô đơn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info