ZingTruyen.Info

Từ Giờ Trở Đi Ngược Tra Nam [ _Dreamer_ ]

Chương 59: Ai bảo chúng ta là bạn tốt.

_Call_me_dreamer_

Đây là câu nói hèn mọn nhất trong đời Tiêu Dã từ lúc sinh ra cho tới nay.

Đó không phải là một mệnh lệnh độc đoán như trong quá khứ, cũng không phải những câu rống giận ngang ngược, mà là mang theo một ít xót xa……cầu xin?

Triệu Hướng Hải nghe lời này của Tiêu Dã, nơi nào đó trong lòng dường như bị đụng phải. 

“Đừng cùng người khác ở bên nhau, anh Hải,” vẻ mặt Tiêu Dã càng thêm nôn nóng, “Cho em thêm chút ít thời gian, em sẽ….em sẽ học cách theo đuổi anh, nhưng trước đó, anh đừng quen bất kỳ ai khác.”

Triệu Hướng Hải hạ cửa sổ xe: “Tiêu Dã, cậu dựa vào cái gì mà cảm thấy tôi sẽ đáp ứng cậu?”

“Chỉ bằng……”

Tiêu Dã vừa mới nói hai chữ, liền phát hiện mình không thể nói thêm được nữa.

Đúng vậy, dựa vào cái gì mà Triệu Hướng Hải phải đồng ý yêu cầu này của hắn?

Bây giờ họ không phải là người yêu của nhau, ngoại trừ việc đều là ba Nhạc Nhạc thì không còn quan hệ nào khác, Triệu Hướng Hải dựa vào cái gì phải vì hắn mà duy trì tình trạng độc thân?

Tiêu Dã cắn chặt răng: “Anh Hải, anh nói em hống hách cũng được, xem em là tên kiêu ngạo cũng không sao. Dù sao trong lòng em chưa từng có giây phút nào buông bỏ anh, anh là của em, em sẽ không nhường anh cho bất kỳ ai, tuyệt đối không!”

“Cậu như vậy có khác gì một đứa bé ấu trĩ chỉ có tính chiếm hữu đâu…..” Triệu Hướng Hải bất đắc dĩ lắc đầu, “Nếu trong lòng cậu tôi thật sự quan trọng như thế, thì mấy năm kia tại sao cậu lại lạnh nhạt như vậy, tại sao không thấy cậu quý trọng tình cảm giữa chúng ta đến thế?”

Tiêu Dã sửng sốt, nghĩ đến từng biểu hiện của chính mình, mặt tức khắc đỏ lên.

Hắn bây giờ thật muốn quay về quá khứ, lôi cái tên coi thường Triệu Hướng Hải, lạnh nhạt xa cách Triệu Hướng Hải là mình kia, tát thật mạnh một cái!

Nếu hắn không phung phí tình yêu của anh như vậy, nếu hắn không mang đến cho anh quá nhiều thất vọng, thì anh đã không dứt khoát ra đi.

Bây giờ hắn không muốn nhìn anh bỏ đi, nhưng lại bất lực, muốn đuổi theo truy anh về nhưng không được.

Tiêu Dã chịu đựng đau lòng, nặng nề mở miệng: “Thật xin lỗi, em không biết hành động trong những năm đó lại làm anh khổ sở như thế.”

“Không,” Triệu Hướng Hải thở dài, “Tiêu Dã, cậu không hề làm gì cả, tình cảm giữa đôi ta vốn đã rất mong manh, thậm chí chỉ cần dùng tinh thần dối lừa cũng đủ để phá nát nó.”

Nói rồi, anh quay đầu nhìn vẻ mặt có phần chán nản của Tiêu Dã: “Tôi tin giữa chúng ta đã từng có cái gọi là thích. Nhưng thích là thích, yêu là yêu. Thích là một loại bản năng, nhưng yêu thì cần phải học. Tiêu Dã, ít nhất là với tôi, nếu cậu không biết cách yêu một người, cậu sẽ thất bại.”

“Cho dù có thất bại,” Tiêu Dã hít một hơi thật sâu, “Em cũng không có ý định từ bỏ. Em sẽ chứng minh, em cũng sẽ……học thật tốt, anh tin em một lần, chỉ một lần nữa thôi.”

Triệu Hướng Hải mấp máy môi, nhưng cuối cùng vẫn không nói gì.

Anh quay đầu sang phía cửa sổ, nhắm mắt lại.

……

Hai ngày sau Triệu Hướng Hải và Quan Trường Phong dùng bữa tại một nhà hàng mới khai trương.

Khi Triệu Hướng Hải đến nơi, anh kinh ngạc phát hiện Quan Trường Phong đã chờ ở nơi đó.

Anh nở một nụ cười, ngồi đối diện với Quan Trường Phong, cởi áo khoác: “Trường phong, tôi đã cố ý đến sớm 20 phút, nhưng sao cậu còn đến sớm hơn tôi?”

“Có hẹn dùng cơm với anh Hải, làm sao có thể đến trễ dược?” Quan Trường Phong tuổi trẻ lại còn đẹp trai, nhẹ nhàng cười một cái, đôi mắt đào hoa tràn đầy vui vẻ, “Sau khi tan làm em nhanh chóng chạy tới đây.”

Triệu Hướng Hải nhướng mày, hừ cười một tiếng, đưa tay gọi người phục vụ đến gọi món.

Bữa ăn hôm nay xem như là để cảm ơn Quan Trường Phong, cho nên Triệu Hướng Hải để Quan Trường Phong gọi món theo ý của hắn.

Nhưng sau khi món ăn được dọn lên, anh phát hiện hầu hết những món này đều là món yêu thích của anh.

Triệu Hướng Hải cầm đũa, tay dừng một chút: “Không phải đã nói gọi món cậu thích sao? Làm sao……”

“Những món này đều là món em thích,” Quan Trường Phong tháo nút cổ áo, cả người thả lỏng, “Anh Hải, đây có nghĩa là khẩu vị của chúng ta rất hợp nhau không phải sao?”

Triệu Hướng Hải cười cười, cảm kích sự chu đáo của hắn.

Hai người vừa ăn vừa nói chuyện, họ đã biết nhau lâu như vậy, có rất nhiều chủ đề chung, bởi vậy hai người trò chuyện rất vui vẻ.

Quan Trường Phong nói khát, nâng ly rượu uống, lại rót cho Triệu Hướng Hải một ly đầy, nhìn Triệu Hướng Hải uống đến vẻ mặt ửng hồng, do dự một chút, hỏi: “Anh Hải bây giờ……là độc thân sao?”

“Đúng vậy,” Triệu Hướng Hải uống có chút hào hứng, nói chuyện cũng bỏ qua cố kỵ, “Thất niên chi dương, cho dù là vợ chồng hay chồng chồng cuối cùng vẫn không thoát khỏi nó được. Độc thân cũng tốt, độc thân tự do tự tại. Bên ngoài còn nhiều người như vậy, nói không chừng một ngày nào đó tôi cũng thử làm càn một phen xem sao.”

“Khó mà làm được,” Quan Trường Phong cười quơ quơ ly rượu, “ Giới đồng tính rất loạn, quá làm càn có thể díu nhiều bệnh nguy hiểm.”

Nói rồi, ý cười trên môi hắn càng sâu, đùa giỡn nói: “Nhưng mà anh Hải à, hai ta ‘thuê phòng’ cũng là một lựa chọn tốt đó, anh cũng biết năng lực em mạnh cỡ nào, dùng qua đều sẽ thấy tốt, cũng rất sạch sẽ, ha ha.”

Triệu Hướng Hải sửng sốt, ha ha cười hai tiếng: “Anh bạn……được rồi, đừng giễu cợt tôi nữa, tôi làm gì phải loại người lạm tình đâu.”

Dứt lời, vẻ mặt của anh có chút trịnh trọng, nâng ly rượu lên: “Nhưng mà, Trường Phong, tôi thật sự phải cảm ơn cậu. Đã nhiều năm như vậy, mỗi lần tôi nhờ cậu giúp đỡ, cậu không nói hai lời liền đồng ý, nghĩa khí này, tôi sẽ nhớ kỹ.”

“Đừng khách sáo,” Quan Trường Phong cụng ly với anh, ánh mắt hơi sâu, “Ai bảo chúng ta là….bạn tốt của nhau?”

Môi Triệu Hướng Hải mấp máy, nhưng vẫn là không nói gì.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info