ZingTruyen.Info

Tứ đại tài phiệt P4 - Gặp gỡ đại nhân vật tỷ phú - Ân Tầm

Quyển 9 - Chương 24-25

dquynh122

Quyển 9: Tình yêu và tình thân

Chương 24: Cuộc chiến ngầm trong bữa điểm  tâm (2)

'Ạ? ... Được ...'

Liên Kiều vừa nghe đã hiểu ý hắn, trong lòng mừng rỡ không thôi bởi vì chỗ ngồi của Lãnh Thiên Dục vừa hay là ở bên cạnh Hoàng Phủ Ngạn Tước. Nhưng sự vui mừng của cô không được lâu ...

Vừa định nhấc chân đi thì ...

'Không được!' Dodo đứng vụt dậy, ánh mắt đầy vẻ cảnh giác nhưng trên mặt vẫn lộ vẻ tươi cười: 'Lãnh tiên sinh, nơi đây là "Hoàng Phủ", "Hoàng Phủ" đương nhiên là có quy tắc của "Hoàng Phủ", lúc ăn cơm cũng vyậ. Ai ngồi ở vị trí nào đều đã được sắp đặt thỏa đáng. Tôi nghĩ về điểm này ... Lãnh tiên sinh phải hiểu rõ mới đúng.'

'Liên Kiều, không được nói như vậy!' Hoàng Phủ Ngạn Tước trầm giọng quát khẽ, một tia không vui lộ ra trên gương mặt anh tuấn của hắn.

'Ngạn Tước, em đâu có nói sai. "Hoàng Phủ" có quy tắc của "Hoàng Phủ" mà!' Dodo không nghĩ đến Hoàng Phủ Ngạn Tước lại nói vậy, sắc mặt đã có chút khó coi.

'Liên Kiều tiểu thư!'

Lãnh Thiên Dục lãnh đạm lên tiếng: 'Thực ngại quá, Lãnh gia chúng ta không có nhân khẩu đông đúc như Hoàng Phủ, đương nhiên không cần phải sắp đặt hoặc nghiên cứu cái gì gọi là quy tắc trên bàn ăn cả. Hôm nay cô muốn nói quy tắc với tôi, nghĩ xem có đủ tư cách không?'

Câu hỏi của hắn vang lên khiến không khí trong bữa ăn chợt lạnh xuống.

'Anh ...' Dodo tức giận nắm chặt bàn tay.

'Được rồi Liên Kiều, Thiên Dục, không cần nói cái gì quy tắc không quy tắc, đều là người nhà cả mà, mau ngồi xuống ăn sáng đi!' Hoàng Phủ Ngạn Tước thấy bầu không khí trở nên ngượng ngập liền chủ động cầm lấy dao nĩa, lên tiếng phá vỡ sự ngượng ngập đó.

Lãnh Thiên Dục không có biểu tình gì khác, hắn bước về phía Liên Kiều, nháy mắt với cô như ra hiệu.

Vẻ mặt rạng rỡ Liên Kiều bước nhanh đến vị trí cạnh bên Hoàng Phủ Ngạn Tước ngồi xuống, lè lưỡi làm mặt xấu với Dodo.

Thu hết tất cả vào mắt, lửa giận trong mắt Dodo không khỏi bừng bừng cháy.

Mặc Di Nhiễm Dung bình tĩnh nhìn mọi chuyện phát sinh nhưng không nói gì, cô cũng cầm lấy dao nĩa nhưng liền đó đã thấy trước mặt mình xuất hiện thêm một ly nước lọc, ngẩng đầu luên nhìn thì thấy Hoàng Phủ Ngạn Thương ngồi ở phía đối diện, cười rạng rỡ nhìn cô.

'Em không thích uống nước trái cây, anh giúp em chuẩn bị nước lọc!' Hắn ôn nhu nói.

Mặc Di Nhiễm Dung mỉm cười: 'Cám ơn anh!'

Nụ cười trên môi Hoàng Phủ Ngạn Thương càng rộng, hắn bắt đầu bữa sáng của mình.

Bầu không khí trong lúc ăn rất tốt, ngoại trừ Dodo, ai nấy đều nói nói cười cười, nhất là Triển Sơ Dung. Bà vui cũng dễ hiểu thôi bởi vì trên bàn ăn không chỉ có đoàn người của Lãnh Thiên Dục mà quan trọng hơn là Ngạn Thương cũng trở về rồi, hơn nữa còn vui vẻ cùng cả nhà ăn cơm. Xem ra ngày cả nhà đoàn viên mà bà chờ mong đã lâu sắp đến rồi.

'Mọi người nghe đây ...' Bà lên tiếng, nhìn về phía mọi người, thấy mọi người cũng đang hướng ánh mắt về phía mình.

'Thiên Dục, nếu như con đã dẫn Tiểu Tuyền đến đây vậy thì đừng vội trở về, đừng như những lần trước vội vội vàng vàng. Lần này ở lại đây thêm vài ngày cho khuây khỏa, dù sao công việc làm mãi cũng không hết. Còn Ngạn Tước, con cũng vậy nha, mấy ngày này không được trở về căn biệt thự kia nữa, phải ở nhà. Các con nghe rõ chưa?'

'Dì à con ...'

'Yên tâm đi bác gái, Ngạn Thương anh ấy sẽ không đi đâu!' Mặc Di Nhiễm Dung lúc này mới lên tiếng, nhẹ nhàng ngắt lời Hoàng Phủ Ngạn Thương.

'Nhiễm Dung ...' Ánh mắt Hoàng Phủ Ngạn Thương đầy vẻ khó hiểu nhìn cô.

'Ngạn Thương, có nghe thấy không? Nhiễm Dung đã nói như vậy rồi còn lại càng không thể đi. Nghe rõ chưa? Nhiễm Dung cũng không được đi!' Triển Sơ Dung cường ngạnh nói.

'Bác trai bác gái yên tâm, mấy ngày này Ngạn Thương sẽ ở nhà cùng các bác!' Mặc Di Nhiễm Dung ôn nhu nói.

 'Được!' Triển Sơ Dung lúc này mới hài lòng cười, 'Thiên Dục thì sao?'

'Bác gái, bác yên tâm, lần này con sẽ ở thêm mấy ngày.' Lãnh Thiên Dục mỉm cười, nụ cười như xóa đi nét lạnh lùng trên gương mặt hắn.

Triển Sơ Dung và Hoàng Phủ Ngự Phong nghe vậy rất vừa lòng.

'Mẹ, ừmm ... bác gái bác trai, con cũng muốn ở lại "Hoàng Phủ" thêm mấy ngày, có được không?' Liên Kiều lo lắng lên tiếng, cô không khó nhận ra ánh mắt thù địch nãy giờ Dodo dành cho mình.

'Đương nhiên là được rồi, hoanh nghênh, hoan nghênh!' Triển Sơ Dung vừa cười vừa nói, rồi như chợt nhớ đến con dâu mình, cũng dường như nhận ra sự không vui trên mặt cô bà ngượng ngùng cười: 'Liên Kiều, chắc con không có ý kiến gì chứ!'

Hình như con dâu của bà không thích cô gái kia, nhưng nghĩ lại cũng đúng thôi, không hiểu Ngạn Tước thế nào nữa, vừa nhìn thấy cô gái kia lại thể hiện sự quan tâm như vậy.

Làm vợ đương nhiên không muốn nhìn thấy chồng mình đối xử tốt với người phụ nữ khác rồi.

'Em cứ ở lại đây. Em là bạn tốt của Anh Anh thì cứ coi như đây là nhà của mình, đừng câu nệ gì.' Dodo vừa định lên tiếng thì Hoàng Phủ Ngạn Tước đã lên tiếng trước.

Dodo hung hăng cắn chặt môi, tức giận nhìn hắn.

'Thật sao?' Liên Kiều cũng nhìn Hoàng Phủ Ngạn Tước, vừa kinh ngạc vừa vui mừng.

'Nha đầu, đương nhiên là thật rồi. Cứ yên tâm ở lại!' Hoàng Phủ Ngạn Tước không chút cố kỵ phản ứng của Dodo, cũng không quan tâm ánh mắt sắc bén của cô không ngừng nhìn về phía mình, hắn nhìn Liên Kiều, môi khẽ câu lên một nụ cười.

'Ngạn Tước, cám ơn anh!'

Liên Kiều chợt như nhìn thấy lại ánh mắt sủng nịch ngày nào hắn vẫn nhìn cô, suýt nữa thì chết chìm trong đôi mắt đó. Cô kích động níu lấy cánh tay hắn mừng rỡ nói.

'Cô đang làm gì vậy?' Dodo nhịn không nổi nữa đột ngột đứng dậy quát lên một tiếng.

Liên Kiều bị dọa đến giật mình, lại càng dựa sát vào người Hoàng Phủ Ngạn Tước, cô cố ý ngẩng đầu lên nhìn hắn, hàng mi nhẹ chớp ...

'Cô ấy thật hung dữ nha, em sợ lắm!'

'Cô ...' Dodo biết Liên Kiều cố ý, từ lúc xuống ăn sáng đến giờ, nha đầu này luôn tuyên chiến với mình.

'Em làm cô ấy sợ rồi!' Hoàng Phủ Ngạn Tước nhẹ giọng nói với Dodo, tiếng nói tuy không lớn nhưng mang theo một sự uy nghiêm và cảnh cáo.

Sau đó hắn nhẹ vỗ vỗ lưng cô gái đang dựa vào mình như trấn an, rất rõ ràng "chiêu" này của Liên Kiều hữu dụng, vẻ yếu ớt đáng thương của cô đã khơi dậy bản năng che chở của đàn ông đối với phụ nữ trong Hoàng Phủ Ngạn Tước.

'Ngạn Tước, anh sao lại ...'

'Cô ấy chỉ là một cô nhóc, sao em cũng hành xử trẻ con như thế? Ăn cơm đi!'

Hoàng Phủ Ngạn Tước ngắt lời Dodo sau đó nhẹ đẩy Liên Kiều ra, 'Em cũng mau ăn cơm đi. Không có chuyện gì đâu.'

'Dạ!' Liên Kiều mừng rỡ gật đầu, cái cảm giác vui mừng từ sâu trong nội tâm này khiến cô như trở lại những ngày trước, những ngày mà cô được hắn chở che chăm sóc.

Dodo nghe cách nói chuyện này của Hoàng Phủ Ngạn Tước liền biết hắn đã quyết định thì không thể thay đổi, hậm hực ngồi xuống. Cô ta quét mắt nhìn, lại đụng phải đôi mắt màu tím mang đầy ý cười của Mặc Di Nhiễm Dung.

Đáng chết! Cô sẽ không để đám người này toại nguyện đâu!

Chương 25: Cuộc chiến ngầm trong bữa điểm  tâm (3)

Ánh mắt Dodo nhìn thẳng vào mắt Mặc Di Nhiễm Dung, ý đối địch rất rõ ràng mà Mặc Di Nhiễm Dung thì vẫn điềm nhiên như không. Cô khép mi lại như không nhìn thấy những gì vừa diễn ra, nhàn nhã ăn bữa sáng của mình.

Ở bên này Liên Kiều lòng như nở hoa bởi vì vừa ra trận đã giành được thắng lợi rồi! Ngạn Tước đang ngồi bên cạnh cô, gần đến mức cô có thể ngửi được mùi hương quen thuộc trên người hắn.

Thật muốn yên ổn nằm trong lòng hắn nha!

Cô vừa mơ màng suy nghĩ vừa vụng về nhấc dao nĩa lên. Cũng không còn cách nào, ai bảo hôm nay cô lại xui xẻo như vậy chứ, mới sáng sớm đã làm tay bị trặc.

Bây giờ thì tốt rồi, tay cầm dao căn bản là không thể dùng sức, bảo cô ăn thế nào đây?

'Tay của em sao vậy?'

Ngồi ở bên cạnh Hoàng Phủ Ngạn Tước trầm giọng hỏi? Giọng của hắn tuy nhỏ nhưng cũng đủ khiến cho mọi người đều nhìn về phía cô ...

Hắn sớm đã phát hiện cách nha đầu này sử dụng dao nĩa rất lạ. Lúc vừa bắt đầu hắn còn tưởng rằng cô không biết sử dụng dao nĩa nhưng tỉ mỉ quan sát một lúc hắn phát hiện cổ tay của cô dường như không được lưu loát lắm, hình như là có chuyện, nghĩ vậy hắn không kìm được chau mày hỏi.

Giọng nói trầm thấp mê người của hắn vang lên bên tai khiến Liên Kiều nhất thời sửng sốt, cô mở miệng định nói thì Thượng Quan Tuyền đã chen vào trước ...

'Đúng nha Ngạn Tước, cổ tay của Liên Kiều bị thương rồi, nếu như anh đã ngồi bên cạnh cô ấy vậy giúp em chăm sóc cho Liên Kiều một chút. Cám ơn anh!'

Thượng Quan Tuyền cố tình nhấn thật mạnh hai chữ "Liên Kiều".

'Bị thương?' Mày Hoàng Phủ Ngạn Tước chau càng chặt, ánh mắt giấu không được sự quan tâm, 'Cổ tay thế nào lại bị thương vậy chứ?'

Có thể vì cô tên là Liên Kiều nên mình mới bất tri bất giác mà quan tâm nhiều như vậy, hắn tự ám thị mình.

'Ừmm, chuyện này ... chuyện này ...' Liên Kiều ấp a ấp úng, gương mặt xinh đẹp chợt nổi lên một tầng hồng, cô ngượng ngùng nói: 'Em không cẩn thận té từ giường xuống nên cổ tay mới bị trặc.'

Phùuu...

Ngồi ở đối diện nãy giờ vẫn lẳng lặng ăn bữa sáng, Hoàng Phủ Ngưng nghe được cô nói như vậy không nhịn được bật cười một tiếng còn Hoàng Phủ Anh trước tiên trố mắt như không tin được rồi sau đó cũng đưa tay bụm miệng che đi tiếng cười.

Triển Sơ Dung hung hăng trừng hai cô con gái, 'Con gái lúc ăn cơm cứ cười trộm như thế còn ra thể thống gì? Nhất là Tiểu Ngưng đó!'

'Mẹ à, con đâu có cười nhạo cô ấy đâu. Chỉ là cảm thấy quá khó tin thôi mà. Sao lại có người ngủ đến mức lăn xuống giường chứ?' Hoàng Phủ Ngưng trước giờ luôn nói thẳng không hề che dấu suy nghĩ của mình.

Liên Kiều chu môi, nhìn Hoàng Phủ Ngưng nói: 'Tiểu Ngưng, người ta chỉ là một lúc không cẩn thận nên mới té xuống giường thôi mà.'

Nhất thời Liên Kiều quên mất Hoàng Phủ Ngưng cũng chịu sự ảnh hưởng của Giáng Đầu Thuật như tất cả những người khác trong nhà Hoàng Phủ, lời nói và khẩu khí lại giống hệt như trước.

Điều này làm cho Hoàng Phủ Ngưng sửng sốt một hồi, "Tiểu Ngưng" cách xưng hô thân thiết và quen thuộc này khiến cho lòng cô sinh ra một cảm giác rất lạ.

Ánh mắt sắc bén của Dodo không bỏ qua bất kỳ tình tiết nào phát sinh trên bàn ăn, tuy cô ta vẫn luôn chậm rãi dùng bữa nhưng có thể nhận ra, tâm trí cô ta hoàn toàn không đặt vào món ăn nhất là khi cô ta nhìn Hoàng Phủ Ngạn Tước, thấy ánh mắt quan tâm của hắn dành cho Liên Kiều, bàn tay cầm nĩa bất giác nắm chặt lại.

Dodo nhìn Hoàng Phủ Ngạn Tước chăm chú, ánh mắt chợt thay đổi, trở nên độc ác nhưng một giây sau chỉ thấy cô ta chau mày, trong đáy mắt hiện lên một tia kinh sợ sau đó như chợt hiểu ra, ánh mắt cô ta lần nữa xoáy về phía Mặc Di Nhiễm Dung.

Đáng giận!

Mặc Di Nhiễm Dung gương mặt tươi cười nhìn thẳng vào ánh mắt căm giận của cô ta, trong đôi mắt màu tím trong veo hiện lên một tia cảnh cáo.

Sự căm tức trong ánh mắt Dodo vẫn không giảm, hừ, cô gái này, lại dám ra tay phá hoại Giáng Đầu Thuật của mình lần nữa!

Những người trên bàn ăn hoàn toàn không hay biết một bữa ăn sáng đơn giản lại trở thành đấu trường của hai Giáng Đầu Sư...

Liên Kiều âm thầm thở dài một tiếng, cô cũng không biết vừa nãy chị mình đã làm gì giúp mình nhưng cô biết, Mặc Di Nhiễm Dung đang bảo vệ cô.

Mải mê suy nghĩ, Liên Kiều chợt thấy chiếc dĩa đựng thức ăn của mình thay đổi vị trí. Chính là lúc đang phân vân không biết dùng dao nĩa như thế nào để xử lý đĩa thức ăn thì chiếc dĩa đã bị bàn tay to lớn của Hoàng Phủ Ngạn Tước đoạt lấy. Trong sự sửng sốt của cô, Hoàng Phủ Ngạn Tước thuần thục giúp cô cắt thức ăn trong dĩa ra thành từng miếng nhỏ, vừa vặn để cô có thể dùng nĩa ăn được một cách dễ dàng.

'Ngạn Tước ...' Dodo thấy vậy nhất thời sửng sốt, đáy mắt hiện lên một tia cảnh giác.

Còn tất cả những người còn lại trong nhà Hoàng Phủ thấy vậy cũng nghi hoặc không hiểu, ai cũng biết với cá tính của Hoàng Phủ Ngạn Tước, tuy hắn luôn lịch sự tao nhã với phụ nữ nhưng trước mặt vợ mình mà chủ động ân cần với một cô gái khác là chuyện hoàn toàn không có khả năng.

'Ngạn Tước!' Liên Kiều sững sờ nhìn một bên sườn mặt của hắn, nhìn vẻ nghiêm túc của hắn khi cắt thức ăn cho cô mà lòng cảm động không thôi.

Chiếc dĩa lại được đẩy đến trước mặt Liên Kiều lần nữa, nhưng lần này ... thức ăn trong dĩa đã được cắt cẩn thận, chỉ cần dùng nĩa là có thể thưởng thức.

'Ăn đi, trước giờ chưa từng thấy nha đầu nào ngốc như em. Phúc tỷ ...' Hoàng Phủ Ngạn Tước chợt cao giọng gọi, trong đáy mắt hiện lên một tia sủng nịch, hắn dặn dò Phúc tỷ: 'Xong bữa sáng nhớ gọi bác sĩ Trần đến đây!'

Phúc tỷ tuy cảm thấy ngạc nhiên nhưng vẫn lễ phép đáp lời: 'Dạ, đại thiếu gia!'

Lạ thật, đại thiếu gia sao lại đối xử tốt với cô gái kia thế nhỉ?

'Ngạn Tước, không cần đâu, vừa nãy Tiểu Tuyền nói em chỉ ...'

Liên Kiều vừa định lên tiếng cự tuyệt thì đã thấy hắn chau mày làm cô sợ hết hồn ngậm chặt miệng không dám lên tiếng, trong lòng thầm oán, Ngạn Tước này thật là, bây giờ đã không nhận ra mình là ai vậy mà còn bá đạo đến vậy!

Thật sự chẳng khác lúc trước tí nào!!!

Nhưng mà ... lúc này trong lòng Liên Kiều ngọt như ăn kẹo, trước đây sự bá đạo của hắn luôn khiến cô muốn làm gì đó để phản kháng lại, hơn nữa hết lần này đến lần khác làm ngược lại ý hắn. Nhưng hôm nay cô chẳng thà hắn bá đạo thêm chút nữa, như vậy mới chứng tỏ hắn vẫn còn quan tâm cô.

'Ngạn Tước, cổ tay của Liên tiểu thư này chắc là không có gì đáng ngại đâu. Chỉ là bị trặc thôi mà, lát nữa bảo Phúc tỷ lấy rượu thuốc giúp cô ấy xoa một chút là khỏi, gọi bác sĩ Từ đến có vẻ quá khoa trương đi.' Dodo bất mãn lên tiếng, cô ta hết nhìn Hoàng Phủ Ngạn Tước lại nhìn Liên Kiều.

'Bị trặc gân có thể nhẹ cũng có thể nặng, nhưng cô ấy là một cô gái, để bác sĩ xem qua thì yên tâm hơn, không cần phải lo lắng nữa!' Hoàng Phủ Ngạn Tước bình thản trả lời Dodo nhưng ngữ khí kiên định, hoàn toàn không để cô ta có thể cự tuyệt.

Dodo cố nhịn xuống cơn tức trong lồng ngực. "Không cần phải lo lắng nữa"??? Ý của hắn có phải là ... hiện giờ hắn đang lo lắng không?

Nha đầu đáng chết này, lại dám dùng cách này để thu hút sự chú ý của Hoàng Phủ Ngạn Tước.

'Đúng đó đúng đó, phải để bác sĩ xem mới yên tâm, Liên Kiều yếu đuối như vậy, nếu như không để bác sĩ xem nói không chừng ngày mai cả cánh tay đều sưng lên thì càng tệ hơn!' Thượng Quan Tuyền thấy vậy liền xen vào.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info