ZingTruyen.Info

Truyền Thuyết Kinh Dị Đô Thị Nhật Bản

Oiwa-Yotsuya Kaidan

Maxilver

Oiwa- Yotsuya Kaidan
Yotsuya Kaidan được cho là một trong những truyện ma nổi tiếng nhất mọi thời đại của Nhật Bản. Câu chuyện kể về Oiwa, một người phụ nữ bị chồng phản bội và đầu độc chết. Sau khi chết, Oiwa trở thành một hồn ma quay lại để báo thù. Kịch bản truyện vốn được viết cho thể loại kịch kabuki (một loại hình kịch nghệ thuật truyền thống của Nhật) vào năm 1825, đến nay đã được chuyển thể thành phim hơn 30 lần.
Câu chuyện như thế này:

Iyemon là một samurai trẻ vô chủ (còn gọi là một "ronin"). Vợ anh là nàng Oiwa, là một người phụ nữ đẹp nhưng không may lại hay đau ốm. Anh "lọt vào mắt xanh" của cô con gái đầu của nhà bên cạnh tên là Kohei. Bản thân anh cũng muốn lấy cô gái này nhưng ngại còn có Oiwa. Bỏ nàng đi trong lúc nàng ốm yếu thế này thì sẽ bị người khác chê cười. Vì thấy người hàng xóm giàu có, muốn con gái mình mau làm đám cưới với người con trai nàng yêu, người hàng xóm, tức cha của Kohei, đã quyết định đầu độc Oiwa xinh đẹp: Ông đem đến cho nàng một chén thuốc độc và nói dối rằng đây chính là thần dược có thể chữa được bệnh của nàng. Oiwa không mảy may nghi ngờ "người hàng xóm tốt bụng" nên đã uống hết chén thuốc. Nàng bị sốc thuốc và chết trong đau đớn tột độ.

Sau cái chết của Oiwa, Iyemon như được tự do, anh cưới ngay Kohei làm vợ. Nhưng khi anh vén tấm vải che mặt để hôn vợ mình thì anh lại thấy khuôn mặt xám nghoét của Oiwa. Kinh hãi tột độ, anh đã giết Kohei rồi cắt đầu nàng. Sau khi nhận ra anh đã giết vợ mới cưới của mình, Iyemon kinh hãi đến thú tội với nhạc gia. Nhưng vừa bước ra cửa thì hồn ma của Kohei đã hiện lên cản đường anh. Anh giơ gươm cắt đầu của hồn ma Kohei rồi nhận thấy: Người anh vừa giết chính là nhạc gia của anh.

Từ đó, dù đi đâu đi nữa, anh cũng bị ám ảnh bởi những hồn ma mà anh vừa giết. Một hôm, anh định đi câu cá cho khuây khoả đầu óc. Vừa bước chân đến cửa, anh lại thấy xác chết của Oiwa và Kohei đang treo lủng lẳng trên cửa. Kinh hãi tột độ, anh bỏ trốn lên một ngọn núi. Nhưng nàng Oiwa vẫn không tha cho anh, anh thường xuyên thấy khuôn mặt nàng Oiwa trong đầu mình. Cuối cùng, Iyemon chỉ được giải thoát khi anh trai của nàng Oiwa đến giết anh để trả thù cho cái chết của em gái mình...

Hiện nay miếu thờ Oiwa được đặt ở Tokyo, tên miếu là Tamiya

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info