ZingTruyen.Info

Truyen Thuyet Chi Chu Dich Phu Nhan Quyen 2

CHƯƠNG 207: TRUYỀN TỐNG TRẬN

Hai ngày sau, xe ngựa của họ rốt cục cũng tới bên ngoài thành Nam Diệp.

Thành Nam Diệp nằm trên một sườn núi cao, cảnh sắc phía trên sườn núi cũng nổi danh như truyền tống trận trong thành, nghe nói mỗi khi về đêm, bầu trời bao la trên sườn núi sẽ hiện đầy những vì sao sáng lấp lánh, đủ các loại màu sắc, vô cùng đẹp đẽ, giống như bao trùm khắp thành Nam Diệp.

Nghe đồn những người có tình nhân hàng năm đều tới thành Nam Diệp, có người nói nếu được các vì sao lấp lánh đầy trời kia chứng kiến thì tình yêu của họ sẽ được chúc phúc tồn tại đến vĩnh cửu, dù nó có linh nghiệm hay không, thì cảnh sắc ấy cũng là sự thật.

Thời điểm Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu tới thành Nam Diệp, mặt trời đã nhuộm những rặng mây thành một màu cam, một nửa đã lặn xuống đường chân trời, ánh mặt trời chiều chiếu lên khiến cửa thành Nam Diệp đổi thành một màu đỏ tươi.

Dù mặt trời đã sắp lặn xuống núi, nhưng dòng người tiến vào thành Nam Diệp chẳng hề ít đi là bao.

Tuy tòa thành này được xây dựng ở lưng chừng núi, nhưng bốn phía xung quanh nó đều là những địa danh nổi tiếng, phía bắc là sa mạc mênh mông vô tận, hơn nữa còn rất nguy hiểm, lúc nào cũng có thể bắt gặp cả một đàn yêu thú cấp thấp, vì chúng ẩn mình trong những lớp cát của sa mạc, khó mà phòng bị được.

Phía nam là một bình nguyên rộng lớn, yêu thú sinh sống ở đó đa số đều là cấp thấp, bởi vì thực lực cũng khá, cho nên rất ít khi sống theo đàn, độ nguy hiểm thấp, bình thường chỉ cần lập một đội ngũ mười mấy người là có thể an toàn xuyên qua bình nguyên.

Phía tây là một vùng biển rộng, trong biển có không ít yêu thú với thuộc tính thủy cư trú.

Cuối cùng phía đông là một rặng núi khổng lồ với địa thế vô cùng gập ghềnh, ở giữa bị chia cắt làm hai phần, hình thành cái vực có khoảng cách lớn nhất đại lục Long Tường, diện tích của khe vực này cực kỳ rộng, bên trên là sương mù trắng xóa lượn lờ quanh năm, nghe nói sương mù này sẽ ảnh hưởng tới linh lực của tu luyện giả, cho nên từ xưa tới nay chưa từng có người dám bay phía trên vực.

Đây cũng là lý do vì sao rất nhiều người chỉ có thể dùng truyền tống trận mà rời khỏi vùng phía nam.

Du Tiểu Mặc đưa cho thủ vệ thành mười kim tệ, sau đó hai người mới tiến vào thành Nam Diệp.

Đến lúc đi khỏi cổng thành Du Tiểu Mặc mới khó chịu lầm bầm: "Thành Nam Diệp đúng là biết cướp tiền, một người phải mất những năm kim tệ, so với thành Hồn Cực thì đắt hơn ba kim tệ."

Nghe mấy câu oán trách của hắn, Lăng Tiêu cười nói: "Nói sao thì thành Nam Diệp cũng là tòa thành duy nhất có truyền tống trận ở phía nam, nếu thành chủ kia mà không nhân cơ hội này kiếm lời, chẳng phải quá ngu xuẩn sao."

Du Tiểu Mặc ưỡn vai, được rồi, nếu như hắn là thành chủ, đại khái cũng sẽ làm vậy, tu luyện giả muốn dùng truyền tống trận rời khỏi phía nam hay tới nơi khác quá quá nhiều, có thể nói đây là kiểu một người muốn đánh và một người muốn bị đánh mà.

"Bây giờ chúng ta phải đi đâu?" Du Tiểu Mặc chạy tới trước mặt Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu vuốt cằm rồi nói, "Tới truyền tống trận trước đã, sau khi xác định được thời gian xuất phát thì đi đâu cũng được."

Du Tiểu Mặc ngẫm nghĩ một lát, gật gật đầu.

Lúc này một ông già có vẻ đã chú ý họ từ rất lâu, đột nhiên đi tới trước mặt hai người, gò má đầy nếp nhăn lộ ra một nụ cười nịnh nọt, "Hai vị công tử muốn tới khu truyền tống à?"

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhìn lão, ông già này ăn mặc vải bố, cũng khá sạch sẽ nhưng có vẻ đã rất già, vậy mà bước chân khá linh hoạt, hắn nói: "Sao ông biết?"

Ông già kia thấy hắn không có lộ ra cái vẻ mong mỏi, lập tức nói: "Ta đã sống ở thành Nam Diệp này năm mươi năm, ta thấy hai vị công tử khá lạ mặt, bình thường người đến thành Nam Diệp không phải để ngắm sao, thì chính là để dùng truyền tống trận rời khỏi nơi này, hai vị không phải tình nhân, vậy tất nhiên là có mục đích thứ hai rồi."

Nghe được hai chữ tình nhân, Du Tiểu Mặc lén lút liếc nhìn Lăng Tiêu, với quan hệ của họ, hình như không thể nói là không phải tình nhân, dù sao thì cái gì cần làm cũng đã làm.

Lăng Tiêu phát hiện ánh mắt của hắn, nghiêng đầu qua chớp mắt một cái, khiến Du Tiểu Mặc sợ hết hồn rồi mới nói: "Ngươi hiểu rất rõ về truyền tống trận sao?"

Ông già kia vui vẻ, vỗ ngực nói vô cùng tự tin: "Đương nhiên, lão dám cam đoan, ngoại trừ ta không ai rành mạch về tình hình của truyền tống trận hơn, hai vị công tử muốn biết cái gì, cứ hỏi. Lão nhất định sẽ trả lời cặn kẽ."

Vốn truyền tống trận thì đơn giản chỉ là truyền tống đi thôi, không có gì cần phải hiểu rõ hết.

Nhưng truyền tống trận của thành Nam Diệp thì khác, nếu không tìm hiểu tình hình sẽ rất dễ bị người trông coi trận lừa dối.

Bởi vì truyền tống trận của thành Nam Diệp căn cứ vào khoảng cách dài ngắn để thu phí, nếu như ngươi không rõ ràng lắm về số liệu của truyền tống trận, người coi trận sẽ lừa cho ngươi đi khoảng cách dài hơn

Ví dụ như họ sẽ không nói truyền tống trận có thể đi thẳng tới nơi ngươi muốn đi hay không, bọn họ cũng không nói truyền tống trận có thể phải đến một nơi trung gian nào đó, sau khi đến chỗ kia rồi lại phải đi thêm một lượt nữa mới có thể đến nơi.

Nhờ đó, lệ phí mà họ thu được ngày càng cao, cũng bởi vậy mà sinh ra nghề nghiệp như ông già này.

Họ sẽ canh ở cửa thành, quan sát người nào lần đầu tiên tới đây, có phải là muốn tới khu truyền tống không, sau đó họ sẽ giới thiệu về tình hình của khu truyền tống và kiếm tiền từ việc đó.

Tuy Lăng Tiêu không rõ lắm về tình hình của thành Nam Diệp, nhưng nhìn thái độ tích cực của ông ta, cũng đoán được đại khái, lập tức nói: "Vậy ngươi nói cho chúng ta, khu truyền tống bây giờ có bao nhiêu truyền tống trận."

Ông già nói, "Khu truyền tống bây giờ tổng cộng có mười ba cái truyền tống trận, ba cái là đi trong vùng phía nam, ngoại trừ một số hơi khá đặc biệt thì đi đâu cũng được, một số cái là để đi tới Hạn cốc phía tây đại lục, nếu muốn đi những nơi khác của phía tây thì phải tới Hạn cốc trước rồi truyền tống tiếp... Cái cuối cùng là đi về hồ Hắc ở phía bắc."

Lăng Tiêu nói, "Tình hình của truyền tống trận đi tới hồ Hắc thế sao?"

Thấy y cố ý hỏi riêng về truyền tống trận này, ông già đã hiểu rõ mục tiêu của họ, vội vàng nói, "Công tử hỏi đúng người rồi đấy, truyền tống trận này mới mở ra năm ngày trước, bởi vì chưa gom đủ người, cho nên đến bây giờ vẫn chưa khởi động, nghe nói còn thiếu đúng ba người, hôm nay nếu trước khi mặt trời lặn mà không đủ nhân số, thì mọi người sẽ phải chịu thêm số tiền còn thiếu của ba chỗ kia, nếu không sẽ đóng truyền tống trận, nếu hai vị công tử muốn đi, tốt nhất là đi báo danh ngay bây giờ."

"Vậy chúng ta phải đi nhanh lên, mặt trời sắp xuống núi rồi." Du Tiểu Mặc hoảng sợ nói.

Lăng Tiêu cũng gật gật đầu, "Vậy thì đi thôi."

Trước khi đi, Du Tiểu Mặc đưa cho ông già hai kim tệ.

Sau khi hai người đi, ông già cầm hai kim kệ đứng tại chỗ, nét mặt kinh hỉ, lần đầu tiên lão được gặp người hào phóng tới vậy, trước kia đa số đều chỉ được mười bạc, ngẫu nhiên mới có người hào phóng, nhưng cũng chỉ nhận được một kim tệ vài lần thôi, đã có hai kim tệ này, cả nhà lão có thể sống hơn một tháng rồi.

Những người bên cạnh thấy mà hâm mộ cực kì, còn những người mà tới chậm hơn lão một bước, thì vẻ mặt đã tràn đầy sự hối hận.

Khu truyền tống không xa cửa thành cho lắm, hai người đi rất nhanh đã tới.

Dòng người như thủy triều đổ về khu truyền tống, không ít người đang đứng đợi ở một bên, đa số đều là tu luyện giả, nhưng cũng có một số người là đan sư, vài người thì đang bàn tán sôi nổi, còn vài người thì sốt ruột như đang ngóng đợi ai.

Rất nhiều người đến, nhưng lại có rất ít người đi, một nhóm người lớn tụ lập ở chỗ này châu đầu ghé tai không biết đang thảo luận chuyện gì.

Lúc này, một hồi tiếng ầm ĩ truyền ra trong đám đông.

Thời điểm Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu vừa đi vào, hình như có một bóng người bị đá bay, 'Bịch' một tiếng, trùng hợp ngã xuống dưới chân họ, nếu không phải họ đi chậm một bước, chắc sẽ bị người này đè vào rồi.

Không đợi hai người kịp làm gì, người vừa ra tay đã đi ra từ đám đông.

Đó là một người đàn ông với khuôn mặt mọc đầy râu ria, lưng hổ eo thô, khí thế toàn thân vô cùng hung hãn, bộ dáng dữ tợn, là một cường giả Sinh cảnh ba sao, người thanh niên bị gã đá bay ra ngoài thì khá yếu, chỉ có tu vi Nguyệt cảnh bốn sao, khó trách lại bị người ta đá như gà con.

Thanh niên tức giận bò dậy từ dưới đất, trợn mắt nhìn chằm chằm vào người đàn ông nọ, tuy thực lực thấp hơn đối phương rất nhiều, nhưng nhìn thái độ của gã chẳng có gì là sợ hãi.

Lúc này lại có một đám người đi ra, quần áo họ mặc giống như của thanh niên.

Một lão giả râu bạc lập tức đi tới bên người hắn, lo lắng hỏi: "Không sao chứ?"

Thanh niên hung hăng nói, "Lâm thúc, ta muốn hắn chết." Gã đã sống từng ấy năm rồi mà chưa bao giờ bị mất mặt thế này.

Người vây xem càng ngày càng nhiều, Du Tiểu Mặc vểnh tai nghe họ bàn tán, lúc này mới biết được chân tướng đại khái.

Thì ra mấy người này chuẩn bị đi chung một cái truyền tống trận, nhưng bởi vì không gom đủ người, cho nên họ phải chịu luôn cả phần thiếu kia, nhưng do phân chia không đều, cho nên xảy ra cãi lộn.

Những người muốn truyền tống tổng cộng có mười lăm người, một nhóm thì có sáu người, còn hai nhóm khác theo tứ tự là hai và ba người, và bốn người đi riêng.

Bởi vì số người trong nhóm của thanh niên kia quá nhiều, nhưng lại không muốn chịu hết cả phần của sáu người, cho nên muốn chia đều theo nhóm, những người chung nhóm đương nhiên là đồng ý, nhưng người đàn ông kia và mấy tu luyện giả khác lại thấy họ bị thiệt thòi quá lớn, vì vậy mới dẫn tới đánh nhau, tuy họ có nhiều người, nhưng thực lực của người nọ khá cao, nhờ vậy mà chiếm ưu thế.

Đúng lúc họ muốn đánh nhau tiếp, thì một người trung niên đi tới.

Người kia đen mặt quát lớn, "Nếu còn ồn ào nữa thì khỏi cần mở truyền tống trận."

Cả nhóm của thanh niên và người đàn ông kia đều thay đổi sắc mặt.

CHƯƠNG 208: NHỮNG VÌ SAO Ở THÀNH NAM DIỆP

Tình hình này thường xảy ra mấy lần một ngày ở khu truyền tống, mọi người đã nhìn quá quen rồi, nhưng đối với mấy cái vụ đánh nhau ấy mà, rất nhiều người vẫn có hứng thú dào dạt, thậm chí còn bàn tán rất xôm.

Lăng Tiêu liếc qua rồi không thèm nhìn nữa, kéo Du Tiểu Mặc đi tới chỗ báo danh, ông già kia nói cho họ khá đầy đủ thông tin, khu báo danh tổng cộng có mười khu, đại biểu cho mười truyền tống trận, mà nơi họ phải đến chính là điểm báo danh cuối cùng.

So với chín điểm khác, nơi này khá quạnh quẽ vắng vẻ.

Gần như chẳng có người nào đứng quanh, chỉ có vài tu luyện giả đang khẽ bàn tán.

Nhân viên công tác ở đây là một người thanh niên, hắn đang nhàm chán thì trước mặt đột nhiên xuất hiện một cái bóng, vừa ngẩng đầu lên đã thấy Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, sửng sốt một chút rồi vui sướng: "Hai vị công tử muốn báo danh truyền tống trận này à?"

Lăng Tiêu gật gật đầu, "Đúng vậy, không biết lúc nào truyền tống trận này mở ra? Phí tổn của hai người chúng ta là bao nhiêu?"

Người thanh niên kia có vẻ quá mức sung sướng, không chú ý đến việc trả lời câu hỏi của Lăng Tiêu, đứng lên đã hưng phấn phất phất tay với đám người đứng đó: "Dương Đội, lại có hai người đến báo danh."

Dương Đội chính là người trung niên lên tiếng quát lúc nãy, nghe nói thế, cả thanh niên và đám người kia đều ngơ ngác, sau đó một đám chạy xồng xộc về phía bên này.

"Hai người muốn tới phía bắc?" Dương Đội đi tới, đánh giá họ từ đầu tới chân.

Lăng Tiêu thờ ơ nhìn họ, "Có vấn đề gì không?"

Dương Đội đang muốn lắc đầu, chợt nhớ tới một việc, "Có một vấn đề nhỏ, truyền tống trận tới phía bắc cần tổng cộng mười tám người, nhưng thêm hai người các ngươi thì vẫn còn thiếu một, trước mắt chắc cũng không có ai đến báo danh, các ngươi sẽ phải chia sẻ phí tổn này, nếu không thì truyền tống trận không thể mở được."

Lăng Tiêu gật đầu nói: "Có thể."

Nghe vậy, sắc mặt Dương Đội với tốt hơn một chút, hắn rất thích nói chuyện với những người sảng khoái như vậy, Dương Đội quay qua phía đám người kia, dùng giọng điệu không cho phản bác nói: "Theo như nhân số thì mỗi người phải nộp thêm năm ngàn tám trăm tám mươi hai kim tệ, không có dị nghị chứ?"

Lúc này, ánh mắt của hắn nhìn về phía đám người của thanh niên, mang theo một tia cảnh cáo.

Dương Đội đã nói vậy, nếu họ mà phản đối nữa thì quá là khó ưa rồi.

Lão giả lên tiếng, "Chúng ta đồng ý."

Người đàn ông mặt đầy râu kia liếc nhìn họ đắc ý, vốn trong chuyện này là họ đuối lí mà, kết quả này nằm trong dự liệu rồi.

Sau khi giải quyết xong mâu thuẫn, Dương Đội kia đi mất, Du Tiểu Mặc đếm hai trăm mười một ngàn kim tệ đưa cho thanh niên báo danh, sau khi nhận tiền, người thanh niên kia đưa cho họ một tấm lệnh bài.

Phí tổn mắc như vậy, bảo sao thanh niên kia không chịu phân chia theo số người, bởi vì nơi họ muốn đi quá xa, cho nên mỗi người phải tốn những mười vạn kim tệ, đối với người bình thường mà nói, cái đó kia là một số tiền không nhỏ, dù họ có tiết kiệm vài năm cũng chẳng đủ.

Vì vậy mà truyền tống trận này đã mở ra năm ngày, nhưng đến bây giờ mới vật vã mãi góp được mười bảy người, dù sao thì bây giờ cũng khá may mắn rồi đó, ngày thường có khi còn chẳng đủ mười người ấy chứ.

Sau khi nộp kim tệ, truyền tống trận cũng không mở ra ngay.

Bởi vì còn phải đợi bố trí nữa, cho nên thời gian mở ra là giờ tỵ sáng ngày mai.

Sau khi biết rõ thời gian chính xác, mọi người tản ra, Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc cũng rời khỏi khu truyền tống, họ còn có thời gian nguyên một buổi tối.

Lúc này mặt trời đã lặn, bầu trời dần dần bị màn đêm bao phủ.

Hai người tùy ý tìm một tửu lâu gần khu truyền tống để ở, thời điểm lên lầu, Du Tiểu Mặc phát hiện ở cửa tửu lâu lại có người đi vào, trùng hợp thay, đó là người đàn ông đã tranh chấp với thanh niên nọ, mà còn trùng hợp hơn là, căn phòng của ông ta ngay cạnh họ.

Vừa vào phòng, Du Tiểu Mặc đã nhào tới giường lớn, mặc dù hắn đã quen ngồi xe ngựa rồi, nhưng ngồi bao nhiêu ngày như vậy, xương cốt của hắn mỏi nhừ, không bao lâu đã ngủ mất.

Lúc Lăng Tiêu đi vào bên trong đã thấy Du Tiểu Mặc đang ngủ rất say.

Đi đến bên giường rồi ngồi xuống, Lăng Tiêu cởi giày hộ hắn, rồi còn cẩn thận đắp chăn cho kín, hôn nhẹ một cái vào trán Du Tiểu Mặc rồi mới đi ra khỏi phòng ngủ.

Một lúc lâu sau, Du Tiểu Mặc tỉnh dậy vì đói.

Bụng cứ réo lên xì xào không ngừng, khiến hắn dù buồn ngủ lắm cũng chẳng ngủ tiếp được nữa.

Cột đại tóc lên, Du Tiểu Mặc lướt ra khỏi phòng ngủ như u hồn, cảnh tượng đầu tiên lọt vào tầm mắt hắn là một bàn mỹ vị thơm ngào ngạt, đồ ăn khiến tinh thần của hắn tốt hơn rất nhiều, hai mắt đã tỏa sáng nhào tới, chỉ là chưa sờ được vào chân gà yêu dấu, Du Tiểu Mặc đã bị Lăng Tiêu xách lên.

Lăng Tiêu buồn cười: "Để tiểu nhị mang nước lên, rửa mặt rửa tay rồi hãy ăn."

Du Tiểu Mặc u oán nhìn y một cái, được rồi, hắn là một bé ngoan biết giữ vệ sinh.

Lúc đi ra lần nữa quả nhiên sạch sẽ hơn rất nhiều, mái tóc ổ gà cũng được chải cho thẳng, lúc này Lăng Tiêu mới đồng ý cho hắn ngồi xuống ăn cơm, thức ăn trên bàn đều là do Lăng Tiêu chọn những món mà Du Tiểu Mặc thích ăn nhất, còn có cả một đĩa chân gà rim rất là thơm, nghe nói là đặc sản của thành Nam Diệp, còn có cả thịt kho tàu, thịt được làm từ thịt yêu thú cấp thấp, vừa ngon vừa mọng nước, cũng là đặc sản.

Du Tiểu Mặc ăn tới mức bụng tròn vo, một nửa số đồ ăn trên bàn đều chui vào bụng hắn.

Lăng Tiêu sáp đến, xấu xa sờ sờ bụng hắn, cười bỉ ổi: "Tiểu Mặc Mặc, bụng em tròn quá, em nói có phải đã mang thai rồi không?"

Du Tiểu Mặc thoáng chốc đã xạm mặt lại, ngay cả y gọi mình là Tiểu Mặc Mặc cũng không phản bác, trực tiếp lấy cùi trỏ hung hăng thụi một cái: "Biến, anh mới mang thai, cả nhà anh đều mang thai, em là nam, mà nam nhân sao có thể mang thai."

Lăng Tiêu bị hắn chọc cho cười ha ha: "Sao lại không được, chỉ cần muốn, thì sẽ mang thai thôi."

Du Tiểu Mặc giật mình, "Không phải chớ, đàn ông thật sự có thể mang thai sao?"

Lăng Tiêu lại giở chiêu lập lờ nước đôi, "Đại khái là vậy."

Du Tiểu Mặc níu tay áo y lại, "Đừng có lừa em, thật sự có thể chứ?"

Lăng Tiêu lười biếng liếc hắn, rồi cười mờ ám: "Em cứ hỏi mãi làm gì, chẳng lẽ em muốn có thật hả? Ừm, xem ra ta phải cố gắng thêm một chút mới được."

Du Tiểu Mặc lập tức thả tay y ra, mặt đỏ bừng, "Em không thèm."

Bộ dáng này làm Lăng Tiêu vui muốn chết, không nén được tiếng cười, mãi một lúc sau Du Tiểu Mặc mới phát hiện mình lại bị chơi xỏ, tức giận lườm y một cái, nhưng ở trong mắt người kia, cái liếc mắt này còn mang theo cả sự lẳng lơ quyến rũ, làm Lăng Tiêu vừa nhìn mà máu trong người đã muốn sôi trào.

Lăng Tiêu kéo eo Du Tiểu Mặc lại, ghé vào tai hắn, khẽ nói: "Buổi tối ăn no quá phải không, chúng ta đi tản bộ, tiện thể ngắm sao ở thành Nam Diệp luôn."

Du Tiểu Mặc sờ sờ bụng, đúng là ăn quá no, liền đồng ý ngay.

Hai người rời khỏi quán rượu, đi tới con đường phồn hoa nhất của thành Nam Diệp, dưới bầu trời đen kịt, đèn đường tỏa sáng như ban ngày, trên trời dần dần hiện lên ánh sao, lóe sáng lóe sáng vô cùng đẹp đẽ.

Đi dưới trời đêm như thế này, đúng là khiến cho tâm trạng của người ta trở nên thanh thản, ánh sao như mộng ảo cũng rất đẹp, khó trách nhiều cặp tình nhân đều tới đây để ngắm sao, một hơi đẹp nhường này, nếu có thể cùng hưởng thụ với người trong lòng, quả là lãng mạn.

Du Tiểu Mặc không ngờ Lăng Tiêu sẽ dẫn mình đi ngắm sao, sự ngạc nhiên không thể che giấu nổi trên khuôn mặt thanh tú.

Lăng Tiêu mỉm cười, không nói gì, chỉ dắt tay hắn đi qua đóng phí vào cửa.

Bầu trời sao ở thành Nam Diệp rất nổi tiếng, hàng năm, không biết bao nhiêu đôi tình nhân nghe danh mà tới, chính vì vậy, thành chủ thành Nam Diệp mới nghĩ ra một cách kiếm tiền chỉ có lời không có lỗ, đó chính là phái mấy người canh giác ở nơi có thể nhìn thấy khoảng trời đẹp nhất, nếu muốn vào thì chỉ cần nộp hai kim tệ một người là được.

So với lệ phí vào thành thì hai kim tệ chẳng đáng là bao, cái giá tiền này cũng nằm trong phạm vi mà mọi người có thể chấp nhận.

Huống chi, cho dù giá cả cao tới đâu, cảnh đẹp nơi này vẫn khiến những cặp tình nhân ùn ùn kéo tới thôi.

Du Tiểu Mặc đang muốn đóng tiền, đã thấy Lăng Tiêu đưa cho thủ vệ bốn kim tệ, không khỏi kinh ngạc, từ khi nào mà tên này có tiền thế? Hắn vẫn cho rằng Lăng Tiêu là một kẻ nghèo rớt ấy chứ.

Sườn núi là địa điểm ngắm sao nổi tiếng nhất của thành Nam Diệp, lúc hai người đi tới, một số chỗ khuất đã có vài đôi tình nhân đứng đó, nhưng ngoại trừ tình nhân, cũng có người tới đây một mình, mục đích của họ đơn giản là chỉ ngắm sao thôi.

Hai người nằm xuống một nơi khá khuất trên đồng đỏ, Lăng Tiêu nghiêng người nhìn về thiếu niên bên cạnh, một tay chống đầu, cười nói: "Sao nào, Tiểu Mặc Mặc."

Lúc này Du Tiểu Mặc mới chú ý tới xưng hô của y, nhưng mà... Hắn chẳng muốn tranh cãi, bởi vì hắn biết dù mình có phản đối thế nào, chắc chắn y cũng không thèm nghe đâu, cuối cùng vẫn chỉ làm theo ý mình thôi, cho nên tốt nhất là không nên lãng phí thời gian làm gì.

Ngửa đầu nhìn bầu trời đầy sao sáng, sáng đến mức có thể cảm giác được những vì sao này ở ngay trước mặt họ, hắn gật gật đầu, thỏa mãn nói: "Rất đẹp, đây là lần đầu tiên tới thế giới này em được ngắm bầu trời đêm đẹp như vậy."

Tuy nghe câu này thật không có vấn đề gì, nhưng Lăng Tiêu lại cảm thấy có chút kì lạ.

Cái gì gọi là lần đầu tiên tới thế giới này? Nhưng y không hỏi, chỉ nghiêng sang hôn hắn một cái.

Du Tiểu Mặc hoảng sợ, vội vàng nhìn bốn phía, sau khi xác định không ai phát hiện mởi thở phào một tiếng, lúc đang muốn chỉ trích y, lại thấy đôi mắt tràn ngập nụ cười kia, hơi động tâm, đưa tay sờ lên mặt y, tò mò nói: "Lăng Tiêu, bao giờ anh mới trở lại dáng vẻ lúc đầu?"

Du Tiểu Mặc nhớ rằng cho tới giờ hắn vẫn chưa được thấy khuôn mặt thật của Lăng Tiêu, trong lòng rất thắc mắc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info