ZingTruyen.Info

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786

Chương 41: Diệp Chiêu Viên

HunhHn786

Hoàng Hậu vào Uyển Phong Các, liền đi thẳng đến giường Diệp Chiêu Viên. Vẻ mặt lạnh lùng vịn tay Vương cô cô đi vội vã, trong đầu Hoàng Hậu còn đang hồi tưởng lại lời Thái Tử Phi đã nói.

Lúc trước dù biết Diệp Chiêu Viên trúng độc, trong lòng bà chỉ cười lạnh một tiếng, cũng lười vận động, tiếp tục ngồi trong Lập Chính Điện tập trung xử lý cung vụ. Sau đó Uyển Phong Các truyền tin ra, Diệp Chiêu Viên nói là chính Hoàng Hậu hạ độc hại nàng. Điều này khiến Hoàng Hậu càng thêm khinh thường, cũng không muốn nhúng tay vào chuyện Uyển Phong Các, thầm nghĩ thanh giả tự thanh. Chỉ không nghĩ tới, Thái Tử Phi lại đến Lập Chính Điện cầu kiến.

Hoàng Hậu có thể nói là cũng không muốn gặp mặt Thái Tử Phi. Vì vài hôm trước Hoàng Thượng lên tiếng, khiến cho Hoàng Hậu phải hủy bỏ kế hoạch đưa tú nữ vào Đông Cung. Bà liền cho rằng Thái Tử Phi ở sau lưng giở trò. Bà không tin Đậu Thuần sẽ nói không muốn nạp thêm người, khẳng định đều là do Trác Kinh Phàm to nhỏ với Đậu Thuần. Cũng không biết Thái Tử Phi lén lút dạy cái gì, bà sợ Đậu Thuần sẽ bị Thái Tử Phi làm hỏng, bởi vậy đem lo lắng này nói cho Hoàng Thượng biết, trái lại còn bị Hoàng Thượng trách cứ. Việc này càng khiến Hoàng Hậu không thích Thái Tử Phi.

Cho nên lúc nghe Thái Tử Phi cầu kiến, Hoàng Hậu thực không muốn gặp. Vương cô cô bên cạnh nhắc nhở, Thái Tử dần dần hồi phục, Hoàng Thượng trong lòng vui vẻ, bởi vì lúc trước cao tăng Bạch Mã Tự nói Thái Tử Phi có thể giải nạn tai cho Thái Tử. Hiện tại Thái Tử đã khỏe, trong đó không thiếu công Thái Tử Phi. Thái Tử Phi là do Hoàng Thượng chọn lựa, nên Thái Tử Phi được đặc biệt ưu ái. Dù Hoàng Hậu trong lòng có hận, cũng không được để lộ ra trước mặt Hoàng Thượng, miễn cho chọc giận ngài.

Đạo lý này Hoàng Hậu tất nhiên là biết. Chỉ vì Thái Tử từ chối nạp người làm cho Hoàng Hậu trong lòng uất nghẹn, hỏa khí này không hướng về Thái Tử Phi thì tìm ai đây?

Hoàng Hậu vẫn còn nhớ cháu gái đáng thương bị đưa đến biệt viện ngoài kinh thành tĩnh dưỡng, mà Hoàng Thượng không nói bao lâu, cũng có thể một đời không hồi kinh. Nhớ đến điều này, lại nhìn kẻ chiếm mất vị trí Thái Tử Phi của cháu mình, Hoàng Hậu đương nhiên là không vừa mắt.

Bất quá Vương cô cô nói đúng, Hoàng Hậu đã hiểu, cho nên cũng liền miễn cưỡng gặp Thái Tử Phi.

Chỉ là không ngờ rằng, Thái Tử Phi thỉnh an xong, trực tiếp đem việc Diệp Chiêu Viên nói ra. Hoàng Hậu vốn định quát vài câu, nhưng lại bị lời Thái Tử Phi nói cho động lòng.

"Mẫu hậu nay quản lý cung vụ, Uyển Phong Các xảy ra chuyện, mẫu hậu khẳng định không được bỏ qua. Còn nữa, Diệp Chiêu Viên luôn nói là vì uống thuốc bổ mẫu hậu ban cho mới bị thổ huyết, mẫu hậu vẫn nghĩ thanh giả tự thanh nhưng cũng không nên để yên cho người khác hất nước bẩn lên trên người mình."

Lời Thái Tử Phi uyển chuyển ám chỉ, Hoàng Hậu sao không hiểu ý tứ trong đó. Nên trong lòng dù thấy phiền cũng không thể không đi một chuyến đến Uyển Phong Các, Ngô Đồng Điện. Dù sao Thái Tử Phi nói đúng, thuốc bổ là từ Lập Chính Điện xuất ra ngoài, có liên quan Hoàng Hậu. Hoàng Hậu cũng phải ở trước mặt Hoàng Thượng thể hiện là một hiền thê nhân từ, không thể để cho Hoàng Thượng thấy mình nhẫn tâm.

Hậu cung ai cũng đã sớm biết Hoàng Hậu vốn không có nhân từ, thế nhưng không dám nói gì. Nếu Hoàng Hậu bày ra một bộ hiền thê nhân từ, cũng không có ai ngốc đến tố cáo sự thật. Thái Tử Phi liền nhắm vào điểm này, khuyên Hoàng Hậu đi đến Uyển Phong Các. Hoàng Thượng biết được cũng sẽ vui, mọi người liền diễn cảnh thái bình giả tạo.

Bởi vậy mới có cảnh Hoàng Hậu đứng ở bên giường Diệp Chiêu Viện. Bà trên cao nhìn xuống mỹ nhân nằm ở trên giường bệnh. Diệp Chiêu Viên vốn dĩ khuôn mặt hồng hào kiều mỵ, nay đúng là lộ ra trắng bệch bệnh hoạn, hai tròng mắt mất đi sự linh hoạt ngày xưa, cả người có vẻ yếu ớt vô cùng, Hoàng Hậu nhìn thấy cũng mủi lòng.

Diệp Chiêu Viên ỷ vào thánh sủng, trước mặt Hoàng Hậu khoe khoang, trong lòng bà thật sự ước gì nghiền chết đối phương. Nay thấy đối phương sống dở chết dở, trong lòng Hoàng Hậu cũng không thoải mái.

"Thái y đâu?"

Hoàng Hậu thản nhiên hỏi, cung nữ hầu bên giường cung kính bẩm báo.

"Thưa Hoàng Hậu nương nương, thái y đã đến, cũng đã giải độc, kê đơn thuốc, nói là điều dưỡng một khoản thời gian sẽ ổn."

"Không phải nói sẽ chết sao? Còn phái người đến thư phòng Lưỡng Nghi Điện cầu kiến Hoàng Thượng. Cũng không biết lá gan to cỡ nào mà dám quấy rầy Hoàng Thượng đang lâm triều. Có người đang dựa vào thánh sủng mà dễ dàng đắc ý vênh váo, hơi chút khó chịu trong người liền quên thân phận bản thân."

Hoàng Hậu cười lạnh một tiếng, mở miệng chỉ trích, làm cho Diệp Chiêu Viên nằm trên giường tức giận đến không nói được.

Vì đối phương là Hoàng Hậu, Diệp Chiêu Viên nén lòng, cũng chỉ có thể nghe, không cãi lại, cũng không tiện mở miệng. Lúc trước nàng bất quá ỷ vào được sủng ái, mới dám khoe khoang trước mặt Hoàng Hậu. Nhưng lúc này đây bị trúng độc làm cho nàng phát giác, Hoàng Hậu muốn nàng chết rất là dễ dàng. Có thể không cần lấy cớ gì, chỉ cần một chén thuốc là xong. Có thể làm cho nàng chết bất đắc kỳ tử, sao nàng lại không sợ.

Mà nàng phái nội thị đi Lưỡng Nghi Điện vẫn chưa có trở về. Hoàng Thượng cũng chưa tới. Lúc này nàng mới hiểu được, ngày xưa chính mình đắc chí thánh sủng kỳ thật căn bản chỉ là ảo tưởng. Việc quốc gia đại sự là chính, chẳng lẽ Hoàng Thượng còn có thể bỏ lâm triều vì một ái phi?

Nhìn thấu điểm này, lại nhìn Hoàng Hậu trên cao nhìn xuống miệt thị mình, trong lòng Diệp Chiêu Viên tràn ngập chua xót cùng oán hận.

Phó Yến Tinh dù không được sủng ái nhưng là một Hoàng Hậu, các phi tần phải cúi đầu trước bà. Còn nữa con trai của bà là Thái Tử, là hoàng tử duy nhất của Hoàng Thượng. Phó Hoàng Hậu ngày sau chính là Thái Hậu, các phi tần sao so sánh được.

Đáng cười lúc trước nàng còn ảo tưởng ỷ vào thánh sủng đem đối phương áp chế. Nay nhớ lại, nàng thật sự là không biết trời cao đất rộng. Hiện tại nằm ở trên giường, chỉ sợ cũng là kết quả tự tìm. Diệp Chiêu Viên cũng không phải ngốc, rất nhanh liền đoán được, tám phần là vì lúc trước nàng quá quắt khiến cho người khác biến thành công cụ đấu với Hoàng Hậu. Nàng vừa trúng độc, cũng từng hoài nghi thật sự là Hoàng Hậu hạ thủ. Nhưng cẩn thận ngẫm lại, nếu Hoàng Hậu muốn nàng chết, sao lại bỏ độc vào chén thuốc bổ ban cho nàng. Chỉ sợ Hoàng Hậu cùng nàng đều trúng bẫy người khác.

"Nương nương dung thứ, Diệp Chiêu Viên hiện tại không khỏe. Nương nương có chuyện muốn dạy bảo, cũng phải đợi Diệp Chiêu Viên có thể đứng lên được không?"

Lúc Diệp Chiêu Viên nghĩ thông suốt, cửa đột nhiên lại truyền đến một giọng nói. Diệp Chiêu Viên ngẩn người, nghiêng đầu nhìn, chỉ thấy Đức Phi vẻ mặt tươi cười, dáng vẻ đoan trang đứng ở cửa.

"Là Đức Phi sao. Bản cung làm việc còn cần ngươi chỉ bảo à?"

Hoàng Hậu nghe Đức Phi nói, quay đầu liếc nhìn nàng một cái rồi thản nhiên nói.

"Nương nương nói quá lời. Thiếp chỉ là nghĩ Diệp Chiêu Viên lúc này suy yếu, nếu lại có tích tụ buồn rầu, đến lúc đó Hoàng Thượng trách tội chỉ sợ là không ai gánh nổi."

Đức Phi không để ý Hoàng Hậu mặt lạnh, tự nhiên nói.

Hoàng Hậu nghe xong ánh mắt sắc bén liếc nhìn Đức Phi, cười lạnh.

"Miệng lưỡi như thế chả trách Hoàng Thượng khen Đức Phi khéo ăn nói."

"Thiếp không dám nhận."

Đức Phi cười nhạt trả lời, trên mặt lộ ra đắc ý. Chung quy có thể được Hoàng Thượng khen ngợi là đáng hãnh diện. Chỉ là nàng còn chưa đắc ý xong, liền nghe Hoàng Hậu tiếp tục nói:

"Một khi đã như vậy, ngươi hãy ở lại chỗ này an ủi Diệp Chiêu Viên. Miệng lưỡi của ngươi tốt, nhất định có thể giải u sầu trong lòng Diệp Chiêu Viên."

Nụ cười ở trên mặt Đức phi liền tắt.

Đức Phi nhìn Diệp Chiêu Viên. Nàng là địa vị gì, Diệp Chiêu Viên là địa vị gì, sao muốn đường đường một Đức Phi, đi giải sầu cho một Chiêu Viên? Hoàng Hậu không phải quá thâm độc sao? Hoàng Hậu căn bản không có nói rõ nàng làm gì giải sầu cho Chiêu Viên. Lấy lý do Hoàng Thượng khen nàng khéo ăn nói mà sắp đặt. Chuyện này truyền đến tai Hoàng Thượng, cũng chỉ có Hoàng Hậu được khen nhân từ nhân ái, Đức Phi không phải là làm việc không công sao?

Đức Phi bị Hoàng Hậu làm tức nghẹn không nói nên lời, biểu tình trên mặt cũng biến đổi thành trắng bệch.

Hoàng Hậu thấy vậy cũng chỉ là hừ lạnh một tiếng, liền không hề để ý tới đối phương. Dù sao Hoàng Hậu đã lên tiếng, Đức Phi có tình nguyện làm hay không cũng mặc kệ. Chuyện này Hoàng Thượng biết được cũng không sao cả, dù gì Hoàng Hậu làm vậy là vì lo lắng cho Diệp Chiêu Viên không phải sao?

Tại Lập Chính Điện. Trác Kinh Phàm vẫn đang chờ Hoàng Hậu trở về.

Vì khuyên Hoàng Hậu đến thăm Diệp Chiêu Viên, bản thân hắn lại không tiện đi theo, liền có chút lo lắng. Hắn không biết Hoàng Hậu có nói gì để sự tình phức tạp hơn không. Bởi vì là nam tử, lại là con dâu, nên Trác Kinh Phàm không tiện đến nơi ở của phi tần, bởi vậy cũng chỉ có thể kiềm chế lo lắng, ngồi ngay ngắn tại Lập Chính Điện chờ đợi.

Cuối cùng Hoàng Hậu đã trở về, Trác Kinh Phàm nhanh chóng đứng lên đi ra cửa điện nghênh đón Hoàng Hậu. Hoàng Hậu thấy Thái Tử Phi còn ở đây, cũng có chút kinh ngạc, bất quá cũng không biểu lộ gì, thản nhiên miễn lễ.

"Không biết tình huống Diệp Chiêu Viên như thế nào ạ?"

"Không chết được."

"Bẩm mẫu hậu, chuyện hạ độc nên trình báo lên để phụ hoàng điều tra rõ ràng mới tốt. Nhi thần còn nghe nói có một cung nữ ở Lập Chính Điện tự vẫn, nhưng không biết có việc này hay không?"

Không thèm để ý thái độ Hoàng Hậu, Trác Kinh Phàm muốn nhanh chóng đem việc Đậu Thuần nhờ làm cho xong, sớm rời khỏi Lập Chính Điện.

"Xác thực có việc này. Sao, chẳng lẽ Thái Tử Phi hoài nghi nàng ta là sợ tội tự sát ?"

Hoàng Hậu nghe vậy liếc Trác Kinh Phàm một cái.

"Bẩm mẫu hậu, không phải nhi thần hoài nghi, mà cung nữ tự vẫn quá trùng hợp. Không biết mẫu hậu có biết vì sao cung nữ này tự vẫn không?"

Hoàng Hậu đưa mắt nhìn Vương cô cô. Vương cô cô lập tức bước lên, cung kính đáp:

"Bẩm Thái Tử Phi, cung nữ kia có lưu lại một di thư, nói là chịu không nổi trong cung vất vả. Nàng thường xuyên bị đánh chửi ức hiếp, cho nên cuối cùng muốn được giải thoát, mới kết thúc cuộc sống."

"Một cung nữ nhỏ bé nhóm lửa trong bếp cũng biết chữ, còn biết lưu lại di thư, thật sự là khó tin. Thật đáng tiếc."

Thái Tử Phi nghe xong lời Vương cô cô không có phản ứng gì lớn, chỉ là cảm thán một tiếng.

Vương cô cô nghe vậy rùng mình, trong lòng nhất thời nổi lên rất nhiều ý niệm. Lúc trước không nghĩ tới tra việc này, hiện tại nhờ Thái Tử Phi nói ra, bà ta mới chú ý tới cung nữ kia có nhiều điểm đáng ngờ. Cung nữ tiến cung được đưa đến Thượng Nghi Cục học tập quy tắc, biết chữ cùng không biết chữ tách ra học riêng. Người biết chữ tất nhiên sẽ được đưa đến phục vụ nơi tốt, không biết chữ đại bộ phận đều làm công việc nặng nhọc thấp kém.

Nếu cung nữ kia biết chữ, sao bị phân đến nhóm lửa phòng bếp?

Nhớ đến việc này, Vương cô cô có chút đứng ngồi không yên. Bà phải đem chuyện này điều tra lại một lần nữa mới được.

"Thái Tử Phi nếu không có việc gì nữa, về trước đi. Bản cung đi một chuyến đến Uyển Phong Các hơi mệt, muốn nghỉ ngơi."

Hoàng Hậu không kiên nhẫn nghe phán xét này nọ. Dù sao chỉ chết một cung nữ nhỏ nhoi, sao có thể chứng minh độc là do nàng ta hạ? Mà Diệp Chiêu Viên không phải còn sống sao? Nếu Diệp Chiêu Viên không có việc gì, Hoàng Hậu cũng cho rằng chuyện này giải quyết xong.

Thấy Vương cô cô nghe hiểu ý mình, Trác Kinh Phàm cũng không muốn ở lâu. Cùng Hoàng Hậu quan hệ không tốt, nói vài câu cũng đã là hiếm có, ở lại lâu đúng là chịu không nổi, tất nhiên muốn nhanh chóng rời khỏi Lập Chính Điện.

Trở lại Thừa Ân Điện, Đông Cung, Hổ Phách đã tiến lên bẩm báo với Trác Kinh Phàm.

"Bẩm Thái Tử Phi, Lý Thừa Huy vừa rồi đến Thừa Ân Điện cầu kiến Thái Tử Phi. Nô tỳ nói ngài không ở đây, Lý Thừa Huy đã trở về. Hoa Dung của Thu Thủy Các đã đi Cung Cục một chuyến."

"Theo dõi họ, có bất cứ hành động gì lại đến bẩm báo."

Hiện tại không có rảnh rỗi để ý tới Lý Thừa Huy cùng Hoa Dung, mặc kệ Tô Phụng Nghi ở bên ngoài làm cái gì, chỉ cần không còn ở Đông Cung, liền không liên quan hắn cùng Đậu Thuần. Tuy rằng Tô Phụng Nghi còn là thị thiếp của Thái Tử, nhưng người đã bị đưa vào Phật đường tĩnh tu, chính là biếm vào lãnh cung.

Hổ Phách lĩnh lệnh đi ra. Tiếp theo Trác Kinh Phàm lại tìm Trưởng Lâm, lệnh hắn đi đưa một phong thư cho Hữu Toàn. Hữu Toàn sẽ có cách giao thư đến cho Đậu Thuần. Đợi cho giải quyết xong việc này, Trác Kinh Phàm mới bắt đầu xử lý cung vụ còn bỏ dở.

Tại Lưỡng Nghi Điện, trong thư phòng, Đậu Thuần xử lý xong tấu chương, liền bắt đầu làm bài tập của Sở thái phó, nhưng trong lòng hắn vẫn quan tâm chuyện Diệp Chiêu Viên trúng độc. Hắn biết chuyện này hắn không thể nhúng tay. Hắn chỉ có thể nhờ Thái Tử Phi tận lực chỉ dẫn mẫu hậu. Mà mẫu hậu có thể nghe vào bao nhiêu, nói thật hắn cũng không nắm chắc.

Cho đến khi Hữu Phúc cầm một phong thư tiến vào, xem qua thư xong Đậu Thuần thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Cứ để sự tình phát triển mà không quan tâm, để một mình mẫu hậu xử lý thì ngôi vị Hoàng Hậu cùng mặt mũi Thái Tử cũng coi như xong. Nghe nói phụ hoàng cũng không vừa lòng mẫu hậu.

Tại Hoài Vương phủ trong chính viện.

Hoài Vương Phi thân mình gần đây tốt hơn rất nhiều. Tuy rằng vẫn còn có chút suy yếu, nhưng ít nhất có thể xuống giường đi lại vài bước. Cũng sắp bắt đầu mùa đông, thời tiết trở nên lạnh, Bách Thảo cùng Bách Linh đều sợ Vương Phi chịu không nổi gió lạnh. Bởi vậy Vương Phi muốn đến hoa viên dạo, các nha hoàn quả thực đem Vương Phi bao thành quả cầu bông. Vương Phi mặc rất nhiều lớp quần áo, còn có khăn choàng, áo khoác không chừa chỗ nào, trong lòng còn nhét vài lư đồng ủ ấm.

Hoài Vương Phi bị mấy nha hoàn làm cho dở khóc dở cười. Từ nhỏ trưởng thành tại Tây Bắc giá rét hơn ở đây rất nhiều, trước đây thân thể của Vương Phi còn suy nhược hơn so bây giờ, Vương Phi còn chịu được. Hiện tại chỉ có chút gió lạnh sao lại chịu không nổi?

Bất quá trong lòng Hoài Vương Phi biết rõ, mấy nha hoàn này là quan tâm bà, lo sợ bà lại triền miên trên giường bệnh.

Bà cũng không muốn phụ tâm ý của họ. Cũng vì Bách Thảo là người từ nhỏ đã đi theo bà, cũng rất hiểu ý bà, cho nên cũng để mặc cho Bách Thảo thu xếp, chỉ là cuối cùng vẫn nhịn không được bật cười. Chỉ là đến sân sau đi dạo, mà bị Bách Thảo chuẩn bị cẩn thận như ra khỏi Vương Phủ.

Vương Phi lắc đầu, vịnh tay Bách Thảo chậm rãi đi ra khỏi cửa phòng.

Phía sau vài nha hoàn vây quanh, đoàn người từ chính viện đi ra. Chỉ chốc lát sau, người canh giữ ở cửa chạy đến báo, tiểu Quận chúa đến đây. Hoài Vương Phi vừa nghe nhất thời tinh thần rung lên, sau đó đã thấy một thiếu nữ mười bốn tuổi, dẫn theo vài nha hoàn vào chính viện.

Thấy Vương Phi đang đứng ở trong viện, khuôn mặt xinh xắn hiện lên vui mừng.

"Chỉ Dung vấn an mẫu thân."

Tiểu Quận chúa tuy rằng vui sướng, nhưng vẫn giữ quy tắc hướng Vương Phi vấn an. Vương Phi vội vàng kéo tay nàng, ôn nhu cười nói:

"Trời lạnh như vậy, sao con không chờ ở trong phòng, sao đi ra ngoài?"

"Chỉ Dung nghe nói thân thể mẫu thân đã khá lên một chút , sao có thể ngồi yên được."

Một tiểu thư rất khuôn phép, giờ phút này vì quá vui khi gặp được mẫu thân đã nói với giọng điệu ngây thơ như trẻ con. Ngữ khí rất thân mật làm cho Vương Phi mềm lòng.

"Mau vào trong, cẩn thận gió lạnh, quay lại mau."

Vương Phi vội vàng lôi kéo con gái vào phòng. Bà rất lo cho con gái của mình. Thân thể xương cốt bản thân có chút suy nhược, bởi vậy Vương Phi rất chú ý thân thể con gái. May mắn con gái thân thể chỉ là yếu đuối, không giống bà là ấm sắc thuốc.

Mẹ con khoác tay thân thiết vào phòng. Bách Thảo cùng Bách Linh đã sớm nói phòng bếp chuẩn bị một ít điểm tâm, còn có hai chén canh nóng để cho Vương Phi cùng Quận chúa dùng ấm bụng.

Đậu Chỉ Dung cùng Vương Phi ngồi ở tràng kỷ nói chuyện. Đậu Chỉ Dung sang năm đã đến tuổi cập kê, hôn sự cũng đã được Vương Phi xem xét từ hai năm trước, một năm trước đã định xong. Bất quá Vương Phi còn muốn ở chung với Đậu Chỉ Dung vài năm, cho nên sau mười sáu tuổi mới xuất giá.

Tuy rằng còn lâu mới xuất giá, nhưng Đậu Chỉ Dung đã sớm học cách quản lý gia đình. Từ khi mười tuổi Đậu Chỉ Dung đã được Vương Phi mang theo bên mình khi xử lý mọi việc trong Vương phủ, ít nhiều cũng quen với cách thức làm việc của chủ một gia đình.

Về phần quản lý gia đình, nàng đã học nhiều năm. Khi Vương Phi bị bệnh, Hoài Vương tuy rằng đem quyền giao cho Tôn Nhũ Nhân, nhưng người trong phủ này trừ Vương Phi chỉ có nghe lệnh Quận chúa. Sự thật Tôn Nhũ Nhân không có nhiều quyền, trong Vương phủ ai dám nghe lời nàng? Ở mặt ngoài Tôn Nhũ Nhân được cho quản lý phủ, nhưng thực tế Thường tổng quản cùng chính viện quản lí tất cả.

Bởi vậy Đậu Chỉ Dung tuy rằng không trực tiếp nắm quyền, nhưng chìa khóa ngân khố cùng sổ sách thu chi vẫn trong tay nàng. Ngày thường Thường tổng quản ra mặt thay Đậu Chỉ Dung, những quản sự tuy rằng trình bày cho Tôn Nhũ Nhân, nhưng ai cũng rõ Tôn Nhũ Nhân khi nào được làm chủ. Mỗi sự vụ đều qua tay Thường tổng quản, sau đó đều được báo rõ cho Quận chúa, để cho nàng định đoạt.

Những quản sự trong lòng tự hiểu, tuy rằng trước mặt Tôn Nhũ Nhân tỏ ra cung kính, nhưng chưa từng đem việc lớn trong phủ trình qua, chỉ đưa những việc vặt cho Tân Nhũ Nhân quyết định. Mỗi buổi sáng các quản sự có chuyện đương nhiên sẽ bẩm báo cho Thường tổng quản sau đó đợi Quận chúa quyết định.

Tôn Nhũ Nhân trong lòng biết rõ ràng, lại không thể nói gì, chỉ trách mình không đầu thai được chỗ tốt. Nàng sinh ra là thứ nữ, tất nhiên chưa từng được học qua cách quản lý gia đình. Vốn Tôn phu nhân cũng định chỉ dạy cho thứ nữ, nhưng mẫu thân Tôn Nhũ Nhân ỷ vào việc được sủng ái, không nghe lời Tôn phu nhân. Trước mặt Tôn Thượng Thư, bà ta còn khóc kể lể rằng Tôn phu nhân ngược đãi con gái mình, Tôn phu nhân cũng không so đo. Không cần phải mất thời gian đi chỉ dạy thứ nữ, bà càng rảnh tay, liền đem Tôn Nhũ Nhân bỏ một bên.

Hiện nay Tôn Nhũ Nhân hối hận vô cùng, do nàng cùng mẫu thân đem cơ hội vứt bỏ. Mà từ lần đó trở đi Tôn phu nhân cũng mặt kệ họ, còn phụ thân đối với mẫu thân nàng cũng lạnh nhạt hơn, cũng ít đến chỗ bọn họ. Tôn phu nhân không còn hỏi đến nàng, đợi cho nàng đến tuổi cập kê hôn sự cũng không ai hỏi.

Nếu không phải bị phụ thân bỏ qua, đại nương không thèm chú ý đến, nàng cùng mẫu thân sao lại đi câu dẫn Hoài Vương? Nàng không tính toán cho mình thì còn có ai sẽ thay nàng tính toán?

Tôn Nhũ Nhân nhớ tới lúc trước, trong lòng liền một trận oán hận. Nàng vốn tưởng rằng vào Hoài Vương phủ, phụ thân cùng đại nương sẽ hối hận, nàng cũng có thể trút giận. Không ngờ, nàng vừa vào Vương phủ, mẫu thân liền bị đưa đến thôn trang, ngay cả khi về phủ, phụ thân cũng tránh không gặp mặt. Đại nương trên mặt biểu tình cười mà không cười, trực tiếp nhục mạ nàng càng, làm cho nàng xấu hổ. Sau này nàng cũng từng tận lực khôi phục quan hệ tốt đẹp cùng Tôn phủ, nhưng đại nương không lạnh không nóng còn ngăn không cho nàng vào Tôn phủ.

Vương gia cũng đối với nàng lạnh nhạt. Nàng biết Vương gia sở dĩ nạp mình vào phủ vì nàng họ Tôn. Trong lòng lại không cam tâm, nàng liều mạng dùng mọi thủ đoạn để lấy lòng Vương gia. May mắn nàng hiện tại trong bụng có cốt nhục của Vương gia. Mặc kệ Vương gia coi trọng hay không, chỉ cần nàng có thể sinh hạ một đứa con trai liền có thể nâng cao địa vị tại Hoài Vương phủ. Đến lúc đó, có lẽ phụ thân sẽ đến đây gặp cháu, cũng sẽ không xa cách nàng, xa cách Vương phủ.

Tôn Nhục Nhân không biết, mặc kệ nàng thay Hoài Vương sinh hạ bao nhiêu con trai, chỉ cần Hoài Vương tà tâm vẫn còn, người trung thành với Hoàng Đế như Tôn Thượng Thư tuyệt không có khả năng thân cận cùng Hoài Vương. Sinh ra là thứ nữ không phải là sai trái, cái sai chính là vọng tưởng điều không thể có được, vì vậy sai là do nàng.

Tôn Nhũ Nhân vẫn nghĩ Tôn phu nhân chèn ép mẹ con nàng, mà không biết Tôn phu nhân sinh ra ở danh môn thế gia, tính tình rất nghiêm túc, cũng chưa từng vì nàng là con vợ lẽ mà không quan tâm hay cắt xén chi phí dành cho nàng. Chỉ có mẹ con nàng luôn tự ti về xuất thân hèn kém, vẫn sợ sẽ bị ép gả chỗ quá kém. Suy nghĩ quá nóng vội của mẹ con nàng đúng là tự làm mà không muốn tự chịu. HunhHn786

Con đường mà Tôn Nhũ Nhân cùng mẫu thân chọn không quang minh chính đại, không hề để Tôn Thượng Thư cùng Tôn phu nhân trong mắt, lại là một con đường chết không thể thối lui.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info