ZingTruyen.Info

TRUNG QUỐC XA XƯA

HOÀNG HẬU PHÓNG TÚNG BẬC NHẤT TRIỀU NAM TỀ.

riri_pipi

Trong lịch sử Trung Hoa phong kiến, chuyện một vị hoàng hậu nào đó hoang dâm vô độ, ngoại tình sau lưng chồng mình là hoàn toàn không hiếm. Tuy nhiên, việc vị hoàng hậu ở triều Nam Tề dưới đây công khai dâm ô trước mặt hoàng đế, còn ngang nhiên quyến rũ bạn bè của ông có thể nói là có một không hai trong lịch sử triều đại này. Bất ngờ hơn nữa, là dù cho hoàng hậu của mình lộng hành trắc nết như vậy nhưng hoàng đế vẫn không những không xử tội mà còn hết mực cưng chiều sủng ái, thậm chí còn đối đãi với nhà vợ mình rất tốt, ban thưởng rất nhiều tài lộc phú quý khiến ai ai biết chuyện cũng rất lấy làm kỳ lạ.

Vị hoàng hậu đó không ai khác chính là Hà Tịnh Anh - vợ của hoàng đế thứ 3 triều Nam Tề, Tiêu Chiêu Nghiệp. Nàng được sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc thời đó, có ông nội làm quan tới chức Tư không, một chức quan to thuộc "ngũ quan". Còn cha nàng là Hà Trấp cũng làm tới chức Phủ quân tướng quân. Tuổi thơ của nàng không được ghi chép nhiều, chỉ biết nàng có một thuở thiếu thời đầy màu hồng, xứng danh tiểu thư cành vàng lá ngọc được bao người mơ ước. Vào năm 484, khi Tiêu Chiêu Nghiệp mới 11 tuổi, cha của ông lúc này còn là một thái tử muốn tìm vợ cho con trai mình nên đã nhờ cận thần tìm kiếm những gia đình môn đăng hộ đối, có con gái tiểu thư khuê các muốn gả vào hoàng cung. Và rồi cuối cùng, sau một hồi đắn đo lựa chọn, cộng với được sự khuyên nhủ của nhiều quan văn trung tín, Hà Tịnh Anh chính thức là người may mắn được "điểm chỉ" nhập cung, làm vợ của Tiêu Chiêu Nghiệp.

Một năm sau đó, nàng vào cung với danh phận Vương phi, hứa hẹn một tương lai đầy hoa mộng và ngày trở thành hoàng hậu cũng không còn xa. Vậy mà cứ tưởng sinh ra trong 1 gia đình quyền quý, nàng phải thấu hiểu những chuyện đạo lý ở đời, nhưng không, vào cung ít lâu, Hà Tịnh Anh bắt đầu bộc lộ bản chất dâm loạn của mình khi cả gan lén phéng qua lại với thủ hạ của chồng là Mã Trừng. Thậm chí nàng còn không ít lần ngang nhiên bất chấp tất cả, hễ thấy người bạn nào của chồng có tướng mạo khôi ngô tuấn tú là tìm mọi cách để quyến rũ rồi tư thông bằng được.

Trong số tất thảy những người bạn của chồng đó, Hà Tịnh Anh rất mực yêu thương Dương Mân, vì vậy nàng đã cho phép y ra vào phủ Nam quân vương một cách tự do thoải mái để dễ bề gần gũi. Điều này đã khiến nhiều người trong hoàng cung lúc đó bất ngờ, bàn tán xôn xao. Tuy nhiên, vì với danh phận quyền quý còn tiến xa hơn nữa của Hà Tịnh Anh mà không ai dám đắc tội, nên cũng chẳng ai dám lên tiếng nhỏ to tố cáo nàng với nhà chồng. Riêng về phần Tiêu Chiêu Nghiệp, tuy mang tiếng là cháu đích tôn của hoàng đế lúc bấy giờ nhưng rốt cuộc cũng chỉ là một tiểu tử thích ăn chơi quậy phá, nên các chuyện trái khuấy của vợ mình, Tiêu Chiêu Nghiệp đều biết nhưng lại bỏ ngoài tai, không quan tâm đến. Hay đúng hơn là Tiêu Chiêu Nghiệp muốn nhờ cậy mẹ vợ của mình để làm một chuyện "khi quân phạm thượng" nên chẳng dám đả động đến Hà Tịnh Anh. Chuyện "khi quân phạm thượng" đó là Tiêu Chiêu Nghiệp muốn mẹ của Hà Tịnh Anh - tức là Dương thị, một nữ thầy tế chuyên dùng bùa phép, giúp mình yểm bùa hãm hại làm cho cha và ông nội chết sớm, để mình sớm ngồi vào vị trí hoàng đế. Tất nhiên, nếu chuyện này xảy ra thì Hà Tịnh Anh cũng được ngồi vào vị trí mẫu nghi thiên hạ, vì vậy yêu cầu của người con rễ bất hiếu này đã được Dương thị chấp nhận.

Chẳng biết run rủi, trùng hợp thế nào, ngay sau đó, cha và ông nội của Tiêu Chiêu Nghiệp lần lượt mắc bệnh và qua đời, ngai vàng giờ đây chính thức rơi vào tay của Tiêu Chiêu Nghiệp và vị trí hoàng hậu cũng thuộc về Hà Tịnh Anh. Ngày Hà Tịnh Anh đăng cơ hoàng hậu, đã có 1 chuyện lạ xảy ra là chiếc gương tay của nàng bỗng dưng rơi xuống đất vỡ tan. Điều này được xem là điềm gở nhất vào thời đó, làm cho Hà Tịnh Anh cũng có một chút lo sợ trong lòng. Ấy vậy mà vẫn chứng nào tật nấy, Hà Tịnh Anh ngay khi trở thành mẫu nghi thiên hạ, vị trí được biết bao người dòm ngó vẫn cứ tự tiện công khai qua lại với Dương Mân. Họ quấn quýt lấy nhau suốt ngày như 2 vợ chồng trẻ mà chẳng coi hoàng đế Tiêu Chiêu Nghiệp ra gì. Đến độ, nhiều người còn nói, trong hậu cung của Tiêu Chiêu Nghiệp lúc bấy giờ, người ta không biết ông hay là Dương Mân mới là chồng của Hà Tịnh Anh.

Nhưng vị tân đế trẻ tuổi Tiêu Chiêu Nghiệp nào có quan tâm, một phần ông xem việc ăn chơi rượu chè thú vị hơn chuyện vui đùa với mỹ nhân, một phần ông rất nể sợ mẹ vợ Dương thị, ông nghĩ rằng người đàn bà này có thể dễ dàng giúp mình nhưng cũng có thể dễ dàng hại mình bằng những loại bùa phép huyễn hoặc nên ông luôn tỏ ra sủng ái hoàng hậu Hà Tịnh Anh, thậm chí là coi còn coi cuộc tình trái khuấy của vợ mình là một trò vui chốn hậu cung. Chưa hết, Tiêu Chiêu Nghiệp còn cho phép cả họ hàng nhà vợ chuyển vào hoàng cung sinh sống để thỏa sức hưởng thụ bạc vàng châu báu. Đáng nói, ông bố trí cho gia đình vợ ở ngay trong linh điện của ông nội Vũ Đế vừa mới nhắm mắt xuôi tay. Quả thật, trong lịch sử các triều đại Trung Hoa phong kiến, nếu kể ra danh sách những vị hoàng đế bất hiếu bậc nhất, thì có lẽ phải xếp Tiêu Chiêu Nghiệp vào hàng đầu.

Nhưng sự dâm loạn bất chấp mọi lễ nghi của Hà Tịnh Anh với Dương Mân đương nhiên không được các triều thần bỏ qua như Tiêu Chiêu Nghiệp. Rất nhiều người từng liều chết đến gặp vị hoàng đế của mình, xin Chiêu Nghiệp hãy thẳng tay xử lý chuyện dâm loạn làm ô uế hậu cung của hoàng hậu Hà Tịnh Anh. Tuy nhiên, Tiêu Chiêu Nghiệp trước sau đều rất trung kiên bảo vệ cho cuộc tình của Hà Tịnh Anh và Dương Mân.

Chính sự ấu trĩ này của Tiêu Chiêu Nghiệp đã đẩy ông đến 1 cái kết vô cùng bi thảm. Mùa thu năm 494, vì thấy tân đế Tiêu Chiêu Nghiệp không có khả năng trị nước, lại còn bao che cho hoàng hậu hoang dâm nên các thân vương, quần thần đã nổi dậy, giết chết Tiêu Chiêu Nghiệp, song lại không ra tay trừ khử hoàng hậu Hà Tịnh Anh. Nàng chỉ bị giáng chức làm Uất Lâm vương phi, sống trong cảnh bị quản thúc chặt chẽ cho đến khi qua đời. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info