ZingTruyen.Info

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì Mi

QUYỂN 2: Chương 44 - 45

NgocThuongDT

Chương 44: Bất an

Editor: Ngọc Thương

Thẩm Thanh Triết tuổi còn nhỏ, bị hù dọa liền nhào vào trong lòng Bùi thị.

Bùi thị nhìn gương mặt nổi giận đùng đùng của Thẩm Phong, trong lòng có thẹn, há to miệng, đem lời muốn nói nuốt trở vào bụng, ôm Thẩm Thanh Triết trong ngực, nhẹ giọng an ủi.

"Mẫu thân". Thẩm Phong đi vào, hành lễ với lão phu nhân.

"Đại ca / Đại bá". Thẩm Tránh, Bùi thị đứng dậy hướng Thẩm Phong hành lễ.

"Phụ thân"

"Đại bá phụ", mấy tiểu bối cũng đứng dậy hành lễ với Thẩm Phong.

Thẩm Phong gật đầu một cái, ngồi lên ghế bên cạnh Thẩm Tránh.

Lão phu nhân vừa thấy sắc mặt của Thẩm Phong, nụ cười trên mặt thu lại, cau mày hỏi: "La thị kia còn chưa gặp ngươi sao?". Mấy ngày nay, Thẩm Phong mỗi ngày đều đến La gia đón người, vì vậy lão phu nhân tự nhiên cho rằng Thẩm Phong là ở La gia bị chọc tức.

Không đợi Thẩm Phong trả lời, lại nói tiếp: "Bên thông gia cũng thật là, nữ nhi đã xuất giá, sao có thể lưu lại ở nhà nhiều ngày như vậy? Không sợ người ngoài biết được, lại nói La gia không ra gì sao".

Lão phu nhân trong lòng tức giận, nhưng La gia kia lại đang nắm chắc tức khí.

La Thủy Nguyệt cũng không phải là con dâu, mà là một cái tổ tông*.

(*: ở đây ý chỉ ngỗ nghịch, khó bảo, tự coi mình là to nhất)

Một chút bổn phận của nàng dâu cũng không tuân thủ, thuận theo ý nàng thì tốt, không thuận theo ý nàng, kể cả bà là mẹ chồng, nàng cũng không nể mặt, nghĩ cái gì thì nói cái đó.

Hoàn toàn là một cái tổ tông.

Dáng dấp cao lớn thô kệch thì thôi, cử chỉ, quy củ nói chuyện, đều chiếu theo tính tình của nàng, một nửa điểm bộ dáng tiểu thư khuê các cũng không có!

Lão phu nhân quở trách La thị, Thẩm Thanh Vận, Thẩm Thanh Nghiên là tiểu bối, tự nhiên sẽ không nói chuyện, mỗi người đều cúi đầu, bộ dạng phục tùng.

Thẩm Tránh cũng khẽ cúi đầu, hớp từng ngụm trà, đối với lời của lão phu nhân, coi như không nghe thấy.

Chỉ có Bùi thị khẽ đổi sắc mặt, tiếp lời lão phu nhân: "Mẫu thân, đại tẩu có lẽ đang tức giận, ai mà ngờ, phía dưới lại có nô tỳ lá gan lớn như vậy, dám ra tay ác độc với chủ tử. Mẫu thân yên tâm, chờ đại tẩu hết giận, nàng tự sẽ vô cùng vui vẻ trở về. Nơi này dù sao cũng là nhà của nàng, không phải sao?".

"Hừ", lão phu nhân khẽ hừ một tiếng, nhìn Thẩm Phong tức giận nói: "Thôi, liên tục mấy ngày qua, Hầu phủ chúng ta đã biểu đạt thái độ rõ ràng, cũng đã cho La gia đủ mặt mũi, mỗi ngày đều đi đón nó, thái độ thành khẩn như thế, nếu nó biết điều, sớm hai ngày trước nên theo ngươi hồi phủ rồi. Cho nên, Phong nhi, ngày mai ngươi đừng đi đón nữa, nó vốn tình tình ương ngạnh, hôm nay càng thêm trừng mắt trừng mũi, nếu như cứ ngày nào cũng đi đón, sau này nó sẽ càng thêm lớn lối!".

Lão phu nhân nhìn Thẩm Phong: "Ngươi yên tâm đi, nữ nhân này sao, ngươi giữ nó, nó càng coi ngươi không ra gì, nhưng nếu ngươi không quan tâm đến nó nữa, nó ngược lại sẽ tự dính lấy ngươi. Mấy ngày nay những việc ngươi làm, người nhà nhạc phụ ngươi cũng không nói gì, nếu thực sự bọn họ muốn tốt cho nữ nhi, nên tự mình đem nữ nhi trở về Hầu phủ. Vì vậy, ngươi nên lạnh lùng với nó, không quan tâm đến nó vài ngày, dĩ nhiên nó sẽ phải hạ mình, ngoan ngoãn trở lại..."

Dứt lời, thấy Thẩm Thanh Vận, Thẩm Thanh Nghiên, Thẩm Thanh Ngọc, đám tiểu bối đang ở đây, nói mấy lời này có chút không ổn, nên lão phu nhân vội thu lại lời nói, đổi đề tài: "Về muộn như vậy, có đói bụng không? Muốn dùng cơm tối không?".

Sắc mặt Thẩm Phong vẫn như cũ, mang theo tức giận.

Mới vừa rồi, trước khi hắn vào cửa, trong phòng một mảnh cười nói rộn rã.

Chi thứ hai người một nhà cùng lão phu nhân cười cười nói nói, rất là hòa thuận vui vẻ.

Cái Hầu phủ này, hắn là Hầu gia, mà trong đám người ở phòng này, chỉ có một Thẩm Thanh Nghiên là con của hắn ở đây.

Nghĩ tới đó, Thẩm Phong khẽ nghiêng đầu nhìn Thẩm Thanh Nghiên, dung mạo tương tự Tuyết di nương, mặt mày ôn nhu, đoan đoan chính chính ngồi đó, thần thái mang vài phần lấy lòng.

Đại nữ nhi cùng Hầu phủ chặt đứt quan hệ, nhị nữ nhi đi Kiến An hầu phủ, hôm nay, huyết mạch của hắn chỉ còn lại một Thẩm Thanh Nghiên.

Vì sao nữ nhi của hắn lại lộ ra thần thái lấy lòng bọn người này?

Đây là Hầu phủ của hắn!

Như thế nào lại rơi vào hoàn cảnh này đây?

Vợ trước cùng cách rời đi, hiện tại La Thủy Nguyệt hung hãn, có thể chấn trụ được những người này, nhưng lại ở La gia không chịu trở về.

Lời đại nữ nhi mới nói vang lên bên tai, Thẩm Phong bóp chặt tay.

"Ừ, nhìn sắc mặt ngươi không tốt lắm, sớm trở về nghỉ ngơi đi". Lão phu nhân khẽ nhìn hắn một cái: "La thị tuy không ở trong phủ, nhưng trong viện của ngươi còn nhiều người, ngươi chọn người tính tình tốt, mấy ngày tới cho nàng hầu hạ ngươi".

"Các ngươi đều về phòng trước đi". Thẩm Phong nghiêng đầu nhìn về phía mấy tiểu bối, phân phó.

Đây là người lớn có chuyện muốn nói, ý tứ để bọn họ tránh mặt đi.

Thẩm Thanh Nghiên, Thẩm Thanh Vận, Thẩm Thanh Ngọc vội đứng dậy cáo từ.

Bùi thị phân phó nhũ mẫu của Thẩm Thanh Triết vài câu rồi mới để bọn họ trở về.

"Đại ca có lời gì muốn nói với chúng ta sao?", Thẩm Tránh đặt chén trà xuống, nhìn Thẩm Phong hỏi.

Người đại ca này tài hoa không bằng hắn, tâm tư vì vậy càng dễ đoán, xem ra là muốn nói chuyện La thị đây mà.

Mỗi ngày đi đều vấp phải trắc trở.

Chắc là muốn thỉnh mẫu thân ra tay!

Trên mặt Thẩm Tránh thoáng hiện lên khinh bỉ cùng không cam lòng.

Đường đường Hầu gia, thê tử của mình mà cũng không quản được, cho dù La đại nhân có năng lực, thì thế nào? Hắn ta là Hầu gia, cho dù nghèo túng, cũng mang tước vị huân quý.

Đúng là bùn nhão không trát được tường*! (ý nói vô dụng)

Luận năng lực, luận tài hoa, tước vị này đều nên thuộc về mình!

Trong lòng Thẩm Tránh khinh bỉ Thẩm Phong, đồng thời, Thẩm Phong trong lòng cũng hận muốn Thẩm Tránh và Bùi thị phải chết. Nếu không phải do phu thê bọn họ, bên cạnh hắn hôm nay đâu phải chỉ có một nữ nhi Thẩm Thanh Nghiên? Thẩm Phong trầm mặt nói với lão phu nhân: "Mẫu thân, Trương Nguyên Gia kia vẫn đang bị nhốt? Chuyện bỏ thuốc giao cho con xử lý đi".

Lão phu nhân sửng sốt: "Đúng là đang bị nhốt, có điều, việc này không phải đã xong rồi sao? Sao lại muốn xử lý nữa? Có phải người nhà nhạc phụ ngươi đã nói gì không? Thật là không biết điều, đây là cách làm của gia đình nhà quan lại sao? Muốn quản cả việc nhà của người khác?".

Sắc mặt lão phu nhân rất khó coi.

Bùi thị cười lạnh: "Đúng vậy, La gia này thật quá đáng, việc trong hậu viện Hầu phủ ta mắc mớ gì đến bọn họ? Mỗi ngày đều làm khó đại bá còn chưa nói, giờ lại muốn quản việc nhà của Thẩm gia ta hay sao?".

Thẩm Tránh nhíu mày.

Bùi thị nghiêng đầu nhìn Thẩm Phong, tiếp tục nói: "Đại bá, chúng ta đã tỏ thái độ xứng đáng rồi, La gia còn hùng hổ dọa người như thế, bọn họ đem chuyện nhà chúng ta nói ra cho toàn thành đều biết còn chưa tính, giờ vẫn không buông ta cho người khác? Chẳng lẽ Thẩm gia ta sợ La gia bọn họ chắc?".

"Hừ", lão phu nhân trầm giọng: "Nếu là tứ hôn, bình thường sẽ không thể tùy tiện cùng cách hay hưu thê, nhưng đã thế này, La thị kia được La gia bọn họ nuôi tốt lắm".

Lão phu nhân nhìn Thẩm Phong: "Trong viện của ngươi không có ai quản sự, vậy thì đi hỏi cưới đàng hoàng một người thiếp khác vào phủ, ta lại muốn xem, đến lúc đó, là La gia hắn sốt ruột, hay Thẩm gia ta sốt ruột".

Thẩm Tránh nói với Thẩm Phong: "Đại ca, chuyện càng để lâu, La gia càng bất lợi, những thứ khác không nói, chắc chắn Ngự sử sẽ sâm tấu La đại nhân. Tới lúc đó, La đại nhân còn không phải sẽ phải đem đại tẩu trả về hay sao? Cho nên, Đại ca cứ ở nhà chờ đại tẩu trở về là được".

Giọng nói rất chắc chắn.

"Ta nói chuyện này để ta xử lý!". Sắc mặt Thẩm Phong vô cùng trịnh trọng, ánh mắt nhìn Lão phu nhân: "Mẫu thân, chuyện này nhất định phải tra ra rõ ràng, nên phạt liền phạt, nên đánh liền đánh".

"Đại bá, đây là việc của hậu viện, hay là cứ theo mẫu thân nói mà làm đi". Thấy sắc mặt của Thẩm Phong, trong lòng Bùi thị có chút bất an.

"Em dâu, đây sao lại là việc của hậu viện? Đây là việc liên quan đến con nối dõi của ta!". Thẩm Phong nghiêng đầu nhìn Bùi thị, ánh mắt có chút lạnh đến phát run.

"Mẫu thân, chuyện này đã truyền đi dư luận xôn xao, nếu chỉ xử lý một nô tài, không phải sẽ khiến người ngoài cười nhạo Hầu phủ ta không có quy củ sao? Một kẻ nô tài nho nhỏ dám làm ra chuyện lớn mật như thế, bên ngoài còn không phải càng dễ dàng tính kế Thẩm gia". Thẩm Phong nói với lão phu nhân: "Chuyện này không thể chỉ xử lý như vậy là xong, mẫu thân, ngài đã nghỉ ngơi mấy ngày, thân thể cũng đã tốt lên chút ít, nên kết thúc việc này thôi".

"Đại ca, đây là việc của Thẩm gia, xử lý thế nào tất nhiên do Thẩm gia ta định đoạt, việc gì phải nhìn sắc mặt người ngoài?". Giọng nói Thẩm Tránh mang theo nghiêm túc.

"Đúng vậy, bọn họ thích nói, cứ để bọn họ nói đi". Bùi thị lớn tiếng.

"Chẳng lẽ Nhị đệ và em dâu đang chột dạ sao?". Việc này ai làm, mấy người ngồi đây lòng dạ đều biết rõ, chỉ là không có chứng cứ, cho nên, tất cả mọi người đều ra sức tạo cảnh thái bình giả tạo mà thôi.

"Đại bá, ngươi nói cái gì vậy?". Bùi thị lập tức kêu oan.

"Mẫu thân". Thẩm Phong không để ý đến nàng, ánh mắt thẳng tắp nhìn lão phu nhân: "Hơn mười năm, mẫu thân, chuyện này phải truy cứu!".

Lão phu nhân thấy sắc mặt Thẩm Phong trịnh trọng và nghiêm túc như thế, im lặng, không có lên tiếng.

"Người đâu, đi đem Trương Nguyên Gia, cả hai đứa con trai, con gái của ả đều trói đến cho ta!". Thẩm Phong thấy lão phu nhân trầm mặt, lớn tiếng quát.

Lâm ma ma và Thúy Trân nhìn nhau, không có ý định nhúc nhích.

Thẩm Phong giận không kìm được, đứng dậy, đưa tay chỉ vào Lâm ma ma, tức miệng chửi ầm lên: "Sao? Ta không chỉ huy nổi các ngươi phải không?".

"Nô tỳ đáng chết", đám người Lâm ma ma gấp rút quỳ xuống.

"Ta không sai khiến nổi các ngươi chứ gì!", Thẩm Phong rống giận: "Không nghe lời ta đúng không, Uông Côn..."

Lão phu nhân nổi giận nhìn Thẩm Phong, cắt đứt lời hắn, hướng đám người Lâm ma ma gật đầu: "Đi đi, hôm nay các ngươi tất cả đều theo lời Hầu gia nói mà làm".

Uông Côn là người hầu cận của Thẩm Phong, nghe được tiếng gọi, vội vào phòng, khom người: "Hầu gia".

"Không có việc gì", Thẩm Phong nghiêng đầu nói.

Lão phu nhân than một tiếng, lại nhìn Thẩm Tránh và Bùi thị, trưởng tử thịnh nộ như vậy, xem ra là muốn chấm dứt sự việc, nếu hắn muốn ồn ào, cứ để cho hắn nháo đi! Rốt cuộc, trong chuyện này, hắn là người chịu nhiều thua thiệt nhất, để hắn xả giận cũng tốt.

Hắn nháo như vậy, cũng không nháo được ra chuyện gì.

Chuyện trong hậu viện, vòng vòng cong cong, hắn hiểu làm sao được?

Hắn từ trước tới nay, luôn mặc kệ công việc vặt, mặc dù trong hậu viện của hắn, oanh oanh yến yến một đám người, nhưng hắn đều chỉ biết hưởng thụ, về phần những chuyện khác, hắn đều mặc kệ.

Bùi thị trong lòng tuy có chút bất an, nhưng trên mặt lại không lộ ra phân nửa.

Đôi con trai, con gái của Trương Nguyên Gia nằm trong tay nàng, ả ta tự nhiên sẽ hiểu cái gì nên nói, cái gì không nên nói! Bùi thị nhíu mày, lẽ ra nên xử lý Trương Nguyên Gia này sớm hơn, hiện thời lại bị Thẩm Phong mang ra sinh sự.

Ả ta bị lão phu nhân nhốt lại, mấy ngày nay, nàng thấy tinh thần lão phu nhân đã khá hơn, nàng có đề cập đến hai lần, lão phu nhân đều nói là sẽ xử lý, thế mà đến tận hôm nay, vẫn chưa xử lý ả ta, rốt cuộc... Bùi thị nhìn lão phu nhân, mặt đầy nếp nhăn, đầu tóc xám trắng.

Rốt cuộc là già rồi!

Lâm ma ma vội vàng nghe lời, bò dậy, lui ra ngoài trói người đến.

"Phong nhi, có phải đã xảy ra chuyện gì không? Tại sao ngươi lại đột nhiên đem chuyện này ra nói? Là bọn người nhà nhạc phụ bức ngươi sao?", lão phu nhân nhìn Thẩm Phong hỏi.

Thẩm Phong chỉ trầm mặt, không trả lời.

Lão phu nhân thấy hắn không trả lời, cũng không lên tiếng nữa.

Trong phòng nhất thời không có ai nói chuyện.

Trương Nguyên Gia cùng một đôi con trai, con gái Linh Chi, và Phụng Thư rất nhanh đã bị trói đến.

Trương Nguyên Gia mấy ngày nay đều bị nhốt, mấy ngày trước khuôn mặt còn hồng hào, hôm nay sắc mặt tái nhợt, tiều tụy vô cùng.

Vào phòng, Trương Nguyên Gia cùng Linh Chi, Phụng Thư quỳ xuống đất dập đầu: "Nô tỳ gặp qua Lão phu nhân, Hầu gia, Nhị lão gia, Nhị phu nhân".

"Nô tài chán sống nhà ngươi, ngươi nói chuyện là do ngươi làm, không có ai sai khiến ngươi?", ánh mắt Thẩm Phong như đao nhìn về phía Trương Nguyên Gia, trầm giọng hỏi.

"Hồi Hầu gia, đúng vậy, nô tỳ đáng chết!". Trương Nguyên Gia phục trên mặt đất, trả lời.

"Ngươi thật to gan!", Thẩm Phong tức giận mắng, sau đó âm u nhìn Trương Nguyên Gia: "Hỏi ngươi một lần nữa, thật sự là ngươi làm?".

"Vâng", Trương Nguyên Gia lưu loát trả lời: "Nô tỳ đáng chết, nô tỳ đáng chết!".

Ánh mắt Thẩm Phong lạnh lùng rơi trên người Linh Chi và Phụng Thư, phân phó Lâm ma ma: "Đôi cẩu nô tài này, đánh cho ta, đánh thật mạnh, không cần đánh chết, để lại một hơi là được".

Đây là muốn đánh Linh Chi và Phụng Thư? Trương Nguyên Gia đột nhiên ngẩng đầu lên, gương mặt vốn tái nhợt lại càng trắng bệch, cắn chặt môi.

Mạng của nô tài vốn ti tiện, chủ tử muốn lấy mạng bọn họ cũng không tính là gì.

Nhưng mà... Ánh mắt Bùi thị kinh hoảng nhìn về phía Thẩm Phong.

Nàng cũng là mẫu thân, Thẩm Phong trước mặt Trương Nguyên Gia, ra tay với Linh Chi và Phụng Thư, đây không phải là đâm một nhát vào tim Trương Nguyên Gia, muốn mạng của Trương Nguyên Gia sao?

Bùi thị trong lòng nhất thời lộp bộp, siết chặt khăn gấm trong tay.

****

Chương 45: Nhận tội

Editor: Ngọc Thương

Bùi thị trong lòng bối rối, nhưng nàng hiểu, lúc này không nên vội vàng ra mặt nói chuyện thay Trương Nguyên Gia. Nàng đã một lần, hai lần, rồi ba lần ngăn trở, đây không phải là sẽ khiến người ta nghi ngờ trong lòng nàng có quỷ hay sao? Hy vọng Trương Nguyên Gia này có thể kháng trụ, dù sao Hầu gia cũng nói sẽ không cần đánh chết Linh Chi và Phụng Thư.

Hơn nữa, Hầu gia cho tới bây giờ đều mặc kệ mọi chuyện, lại có lão phu nhân ở bên cạnh trấn giữ, sợ rằng, có nháo lớn đến mấy cũng chỉ là tiếng sấm lớn hạt mưa nhỏ!

Nghĩ vậy, Bùi thị khẽ buông lỏng hồi hộp, khăn gấm vê trong tay cũng thả lỏng một chút.

Không có gì phải lo lắng.

Nhưng Thẩm Tránh lại không nghĩ như vậy, Đại ca nhà mình là hạng người gì, có bao nhiêu khả năng, hắn là người hiểu rõ nhất. Có điều, hôm nay Đại ca nổi trận lôi đình, lời mẫu thân nói cũng không nghe lọt, hình như thật sự muốn hành động. Thẩm Tránh cau mày, nhưng không mở miệng nói chuyện.

Thẩm Tránh tuy nghĩ vậy, nhưng không đặt trong lòng, hắn cũng nghĩ như Bùi thị, có lão phu nhân ở bên cạnh, Đại ca có nháo cũng không làm ra được việc gì lớn, bất quá là làm cho hắn hả giận thôi.

Có lời của lão phu nhân lúc trước, cho nên Lâm ma ma và bọn Thúy Hương đều không do dự, Lâm ma ma phân phó một tiểu nha đầu đi lấy gậy gỗ đến.

"Đánh, đánh mạnh vào cho ta, lưu lại một hơi, không cần phải đánh chết!", Thẩm Phong lại quát một câu, ánh mắt hung hăng rất đáng sợ.

Linh Chi và Phụng Thư sắc mặt tái nhợt, quỳ trên đất xin Thẩm Phong tha thứ: "Hầu gia, tha mạng!".

Việc trong phủ mấy ngày qua, trong ngoài bàn tán ngôn ngữ bay đầy trời, Linh Chi cùng Phụng Thư đương nhiên đã nghe qua. Hai người lại là đại nha đầu và gã sai vặt bên người Thẩm Thanh Vận và Thẩm Thanh Ngọc, cho nên đầu óc tự nhiên cũng có cơ trí. Kể từ sau đêm đó, lão tử nương* của bọn họ vẫn bị nhốt, không được thả ra, trong lòng hai người cũng đã tính toán.

(lão tử nương: mẹ)

Chuyện này, bọn họ và lão tử nương không thoát được quan hệ, vì vậy hôm nay người bên cạnh lão phu nhân đi đến trói bọn họ, trong lòng hai người mơ hồ có chút hiểu, vừa vào phòng, nhìn thấy sắc mặt của các vị chủ tử, nhất là Hầu gia, hai người liền càng thêm xác định.

Hiện tại chỉ có thể cầu xin tha thứ.

Đám người Lâm ma ma vội vàng nghe lời Thẩm Phong, vây quanh Linh Chi và Phụng Thư, cầm lấy gậy gộc, không do dự đánh xuống hai người.

Hai người này là người hầu bên cạnh Thẩm Thanh Vận và Thẩm Thanh Ngọc, đặc biệt là Linh chi, là đại nha đầu của Thẩm Thanh Vận, tuy nói là nha đầu, nhưng lại chưa từng phải làm qua việc gì nặng, vì vậy chưa được một lúc, đã bị đánh phải nức nở khóc lóc: "Hầu gia tha mạng, Lão phu nhân tha mạng, Nhị lão gia tha mạng, Nhị phu nhân tha mạng".

Phụng Thư mặc dù không khóc rống như Linh Chi, nhưng cũng kêu rên từng hồi.

Mỗi âm thanh gậy gộc đánh xuống, so với đánh lên người mình còn đau hơn, Trương Nguyên Gia phục trên mặt đất, mặc dù đã nhắm mặt lại, nhưng tiếng nữ nhi khóc rống, thanh âm cầu khẩn, cùng tiếng rên rỉ của con trai, còn có âm thanh gậy gộc đánh xuống, tiếng trước so với tiếng sau càng thêm rõ ràng.

"Lão phu nhân, Hầu gia tha mạng!", Linh Chi gào thét đến mức cuống họng đều sắp rách.

Thẩm Phong mím môi, ánh mắt căm tức nhìn Trương Nguyên Gia.

Lão phu nhân cau mày, không lên tiếng.

Linh Chi bò lên phía trước hai bước, khóc xin: "Hầu gia, là nô tỳ sai rồi, là lỗi của nô tỳ, xin ngài ban cái chết cho nô tỳ đi".

"Hầu gia, nô tài xin chịu thay muội muội, xin ngài tha cho Linh Chi". Phụng Thư ngẩng đầu nhìn về phía Thẩm Phong cầu khẩn.

"Đánh cho ta!" Thẩm Phong hét lên một tiếng.

Hắn mặc dù tư chất bình thường, nhưng cách quản giáo nô tài thế nào, hắn biết rõ một hai.

Hắn không tin, đến nước này, Trương Nguyên Gia còn không mở miệng!

Hơn mười năm!

Chính mình rõ ràng đã bị người tính kế hơn mười năm!

Mẫu thân muốn huynh đệ hòa thuận, vì Hầu phủ, muốn toàn gia hòa thuận vui vẻ, nhưng chi thứ hai đã làm ra việc gì? Nếu không phải La Thủy Nguyệt phát hiện, cả đời này, hắn cứ thế đần độn không hay biết!

Còn có Vân nương và Ninh Nhi!

Thật sự là đáng giận!

Thẩm Phong càng nghĩ, tức giận trong lòng phát ra càng lợi hại.

Tiếng kêu đau đớn, tiếng gào khóc, âm thanh gậy gộc càng lúc càng vang to.

Cuống họng gào thét gần đứt, Linh Chi cuối cùng chống đỡ không nổi, mặt ướt đầy nước mắt lẫn vào với mồ hôi, đau đớn hôn mê bất tỉnh.

Lâm ma ma ngừng lại, bẩm báo với Thẩm Phong: "Nha đầu này đã hôn mê".

Trương Nguyên Gia khẽ run một chút, ngẩng đầu nhìn Linh Chi, thấy vết máu chảy ra trên người nàng, không khỏi rơi lệ. Lại nhìn sang Phụng Thư, thấy sắc mặt hắn tái nhợt, mồ hôi trên trán lớn như hạt đậu, cắn môi, cố nén đau nhức, nước mắt Trương Nguyên Gia chảy càng nhiều.

"Đi, bưng nước lạnh đến giội cho nó tỉnh. Tiếp tục đánh!". Thẩm Phong không đổi sắc mặt, phân phó.

Lâm ma ma gật đầu, gấp rút gọi người mang nước lạnh tiến đến.

Rất nhanh, một tiểu nha đầu đã bưng nước lên.

Một chậu nước lạnh giội xuống, Linh Chi giật mình tỉnh lại.

Vừa mới tỉnh dậy, gậy gộc lại hướng nàng đánh xuống.

Linh Chi hét lên một tiếng, đau đớn kêu.

Con trai và con gái chịu khổ, tim Trương Nguyên Gia như bị đao cắt.

Linh Chi hét lên một tiếng, đau nhức kêu.

...

Editor: Ngọc Thương

"Hầu gia, là lỗi của nô tỳ, là lỗi của nô tỳ, nô tỳ đáng chết! Hầu gia, cầu xin ngài tha cho huynh muội bọn chúng". Trương Nguyên Gia bò đến trước mặt Thẩm Phong, dập đầu cầu xin: "Hầu gia, nô tỳ sai rồi, nô tỳ đáng chết, huynh muội bọn chúng cái gì cũng không biết, đều là lỗi của nô tỳ".

Linh Chi đau đớn lăn lộn trên mặt đất, Phụng Thư cũng đau thở không ra hơi.

Thẩm Phong lạnh lùng nhìn Trương Nguyên Gia: "Nô tài chán sống nhà ngươi, ngươi coi Hầu phủ ta là tuồng hát sao? Ngươi đúng là ăn gan hùm mật gấu, dám tính kế chủ tử! Một ngày ngươi không nói rõ ràng, ta lưu lại cho huynh muội bọn chúng một hơi, để bọn chúng sống không bằng chết!".

Nghe thấy tiếng kêu thống khổ của con trai con gái, Trương Nguyên Gia chỉ hận không thể đâm đầu chết cho xong, ánh mắt Thẩm Phong lạnh lùng càng làm cho nàng khiếp sợ, Hầu gia ý tứ rất rõ ràng, nếu nàng một ngày không khai hết sự thật, Hầu gia liền một ngày cho người đánh con trai con gái nàng chỉ còn một hơi, mỗi ngày đều sẽ tra tấn nàng.

"Đánh gãy hai đầu ngón tay bọn chúng cho ta!". Thẩm Phong ngưng mi, thấy Linh Chi và Phụng Thư đau đớn kêu gào, mà Trương Nguyên Gia sắc mặt trắng bệch, nhưng lại không khai ra, vì vậy liền phân phó.

"Hầu gia, nô tỳ van cầu ngài, xin ngài tha cho huynh muội bọn chúng!", Trương Nguyên Gia nghe được, toàn thân không khỏi run lên.

Đánh gãy đầu ngón tay hai đứa con nàng, nếu nàng không nhận tội, mỗi ngày đều tra tấn chúng như vậy, đầu ngón tay chúng sẽ bị đứt, sau này còn có thể tốt sao?

Như thế chẳng phải là hai đứa con nàng sẽ bị tàn phế?

Trương Nguyên Gia càng nghĩ càng sợ hãi, thấy Thẩm Phong hoàn toàn không để ý tới nàng, vì vậy bò đến trước mặt lão phu nhân, ôm lấy chân lão phu nhân cầu khẩn: "Lão phu nhân, lão phu nhân tha mạng!".

"Lão phu nhân, Hầu gia, tha mạng", Linh Chi và Phụng Thư khóc cầu xin.

"Động thủ!", Thẩm Phong hét lên.

Đám người Lâm ma ma liền động thủ.

"Không được!", Trương Nguyên Gia đột nhiên đứng dậy nhào tới, ôm hai đứa con mình đầy vết máu, quỳ xuống đất nói với Thẩm Phong: "Hầu gia, nô tỳ khai, nô tỳ khai, chỉ cầu Hầu gia tha cho con trai, con gái của nô tỳ, đừng tra tấn huynh muội bọn chúng. Là Nhị phu nhân, là Nhị phu nhân sai nô tỳ làm. Hầu gia, ngài tha cho con của nô tỳ, tha cho bọn chúng đi".

"Nô tài chết dẫm nhà ngươi, ăn nói bừa bãi, ta sai khiến ngươi khi nào?", Bùi thị lập tức nhảy dựng, cả giận nói.

"Nhị phu nhân, là ngài sai nô tỳ hạ cỏ lộc hàm trong đồ ăn của Hầu phu nhân, và thiếp thất cùng nha đầu thông phòng của Hầu gia", Trương Nguyên Gia trả lời.

"Nói hươu nói vượn!". Bùi thị trách mắng.

"Cái đồ bà tử nói hươu nói vượn đáng chết nhà ngươi!", Tiền ma ma bên cạnh Bùi thị đi tới, định tiến lên phía trước cho Trương Nguyên Gia một cước.

"Dừng tay!", Thẩm Phong liếc mắt quát Tiền ma ma một tiếng, Tiền ma ma vội vàng thu lại cước bộ.

Lão phu nhân nhíu mày, nhìn Trương Nguyên Gia hỏi: "Ngươi nói Nhị phu nhân sai ngươi làm?".

"Lão phu nhân, Hầu gia, nô tỳ không dám nói dối", Trương Nguyên Gia dập đầu: "Nô tỳ làm những chuyện đáng bị thiên lôi đánh như thế này, chỉ cầu Hầu gia và lão phu nhân có thể giảm nhẹ hình phạt cho cả nhà nô tỳ".

"Tiện nô tài nhà ngươi, là ai bảo ngươi ngậm máu phun người? Là ai sai ngươi đến ly gián hai phòng Thẩm gia ta?", Bùi thị chỉ vào Trương Nguyên Gia, giận dữ hỏi, sau đó nghiêng đầu, trong mắt thoáng lệ: "Mẫu thân, đại bá, thứ nô tài chết bầm này đúng là điên loạn cắn người, ta sao có thể làm ra chuyện thương thiên hại lý như vậy?".

"Đồ nô tài xảo quyệt, tâm địa cư nhiên độc ác, không chỉ hạ độc chủ tử, hôm nay còn muốn ly gián chủ tử nữa sao!", lão phu nhân quát lên.

"Lão phu nhân, nô tỳ không dám nói dối. Những năm này, nô tỳ có nhận được chút đồ quý từ Nhị phu nhân ban thưởng, nô tỳ đều liên tục giữ lại. Còn có, mỗi lần Nhị phu nhân phái người đưa cỏ lộc hàm tới cho nô tỳ, nô tỳ đều ghi lại và nhớ kỹ...", Trương Nguyên Gia hạ độc mười mấy năm qua không bị ai phát giác, đương nhiên là một người rất cẩn thận, nàng để lại những thứ này, chẳng qua là sợ một ngày nào đó bị Bùi thị diệt khẩu, giữ lại những thứ này để phòng vạn nhất thôi.

Trương Nguyên Gia lại tinh tế khai báo đồ đang để ở nơi nào.

Thẩm Phong lập tức gọi Uông Côn đi lấy.

Bùi thị trừng mắt nhìn Trương Nguyên Gia, trong lòng vô cùng lo sợ, bất an.

Thẩm Tránh hạ mí mắt, không nhìn ra tâm tình hắn.

Lão phu nhân ngưng mi, thái dương kéo đến một trận đau nhức.

Uông Côn rất nhanh đã đem những thứ Trương Nguyên Gia nói mang đến.

Mấy năm gần đây, các khoản nàng đều nhớ rõ, mỗi lần được bao nhiêu bạc, ở nơi nào, là ai đưa phấn dược cỏ lộc hàm cho nàng, nàng đều nhớ rõ ràng rành mạch.

Trong bao nhỏ kia còn có không ít trâm cài, vòng tay, đồ trang sức.

Lão phu nhân vừa thấy, lập tức trầm mặt tức giận.

Giữa tháng chín, nhưng Bùi thị lại cảm thấy toàn thân đều chảy mồ hôi, đưa tay chỉ vào đám trâm cài, đồ trang sức, cả giận nói: "Tiện nô tài, ngươi rốt cuộc là bị ai sai khiến? Chẳng qua chỉ thưởng ngươi mấy món đồ thôi, ngươi ngược lại còn quay lại cắn ta!".

Ban thưởng kiểu gì, nếu không phải thưởng suốt mười mấy năm, thì làm sao được đầy một gói đồ thế kia? Trương Nguyên Gia không phải là ma ma quản sự phòng bếp, cũng không phải là người hầu hồi môn của Bùi thị! Càng không phải là tâm phúc của Bùi thị! Muốn ban thưởng, cho một ít tiền bạc là được! Thế này rõ ràng là bịt tay trộm chuông!

(bịt tay trộm chuông: sự thật rành rành nhưng vẫn tự lừa mình dối người)

Ánh mắt Thẩm Phong lạnh lùng nhìn Bùi thị: "Đệ muội, sao ngươi lại ác độc như thế!".

"Đại bá, ta không có!", Bùi thị lắc đầu phủ nhận.

"Phong nhi...", lão phu nhân kêu một tiếng, trầm ngâm chốc lát, nói ra: "Hàm răng còn có thể cắn lưỡi, người một nhà khó tránh khỏi sẽ có va chạm, như câu nói kia, ngươi còn trẻ... Nương chỉ có hai huynh đệ các ngươi, hi vọng lớn nhất là có thể nhìn thấy hai ngươi hòa thuận, đệ muội ngươi, nó...".

Đến lúc này còn muốn bao che, muốn hắn nuốt xuống khẩu khí, Thẩm Phong lớn tiếng phản bác: "Mẫu thân, hòa thuận? Hơn mười năm, nàng ta đã làm ra chuyện gì? Nếu không phải do Bùi thị nàng ta, thì làm sao ta đến cái tuổi này, một đứa con trai cũng không có? Nếu không phải do nàng ta, Vân Nương những năm qua làm sao phải chịu nhiều ủy khuất như vậy? Nếu không phải do nàng ta, ta với Vân Nương cũng sẽ không cùng cách..."

Nghe thấy Thẩm Phong nói đến Lý Vân Nương, lão phu nhân cắt lời hắn, không vui hỏi: "Đây là việc nhà Thẩm gia chúng ta, ngươi nói đến nữ nhân Lý Vân Nương kia làm cái gì?".

Thẩm Phong ánh mắt trầm trầm nhìn lão phu nhân: "Mẫu thân, đều do Bùi thị gây họa, nếu không phải do nàng ta, ta và Vân Nương việc gì phải cùng cách? Nếu không cùng cách, ta sao phải lấy La Thủy Nguyệt?"

Nói xong đem cốc trà đập xuống đất, nộ khí đằng đằng: "Mẫu thân, là vì Bùi thị, ta mới có thể đến cái tuổi này còn không có con trai, chuyện này không thể bỏ qua như vậy được!".

Trương Nguyên Gia ôm hai đứa con quỳ trên mặt đất, không dám thở mạnh, nha đầu bà tử trong phòng cúi đầu liễm khí.

Thẩm Phong qua nhiều năm như vậy, dưới gối không có một người nào, không có nổi một đứa con trai, đây cũng là tâm bệnh của lão phu nhân, nghe lời Thẩm Phong nổi giận đùng đùng nói, lão phu nhân cũng trầm mặt xuống nhìn về phía Bùi thị.

"Tiện nhân!", Thẩm Tránh vọt đứng dậy, vung tay cho Bùi thị một cái tát.

"A!", gương mặt Bùi thị lập tức đỏ lên, bụm mặt, không thể tin nhìn Thẩm Tránh: "Lão gia?"

"Ngươi, cái đồ tiện nhân này, nhìn xem ngươi đã làm ra chuyện gì, dám tính kế con nối dõi của Đại ca, đúng là quá ác độc!", Thẩm Tránh căm tức nhìn Bùi thị: "Còn không nhận lỗi với Đại ca".

"Ngươi đánh ta, ta toàn tâm toàn ý hầu hạ ngươi, vì ngươi sinh con dưỡng cái, ngươi đánh ta! Thẩm Tránh, ngươi không có lương tâm, ta liều mạng với ngươi!", Bùi thị gào thét cuống họng, nhào tới Thẩm Tránh.

Thẩm Tránh lạnh mặt, đạp ra một cước.

Bùi thị kêu đau thất thanh, đã bị đạp xuống đất.

"Phu nhân", Tiền ma ma kinh hô một tiếng, gấp rút chạy lại.

Bùi thị dựng lông mày, nhìn Thẩm Tránh: "Thẩm Tránh, đồ trời đánh nhà ngươi, nếu không phải là ngươi..."

Không đợi nàng nói xong, Thẩm Tránh liền đi tới, đạp thêm một cước vào ngực: "Chết còn không biết hối cải!".

Ngực bị đánh úp tới đau kịch liệt, cổ họng dâng lên ngòn ngọt, Bùi thị phun ra hai ngụm máu, đau đến một chữ đều không nói nên lời, chỉ có thể hung hăng trừng mắt nhìn Thẩm Tránh.

"Phu nhân, ngài làm sao vậy?", Tiền ma ma ôm Bùi thị sợ hãi kêu lên.

Lão phu nhân giận không thở nổi, Lâm ma ma vội đi tới thuận khí cho bà.

"Mẫu thân, Đại ca, đều tại ta, là ta quản giáo không nghiêm", Thẩm Tránh cúi đầu, quỳ gối phịch một tiếng trước mặt lão phu nhân và Thẩm Phong.

Thẩm Phong sắc mặt âm trầm.

"Là ta quản gia không nghiêm, hại Đại ca, thỉnh mẫu thân trách phạt", Thẩm Tránh nói với lão phu nhân.

Lão phu nhân nhắm mắt lại: "Bùi thị về sau liền giam ở trong sân, chuyện trong viện tử của ngươi tạm thời để cho Dương di nương quản lý đi, về phần...", lão phu nhân liếc mắt nhìn ba mẹ con Trương Nguyên Gia trên đất, nói: "Trương Nguyên Gia hạ độc chủ tử, Lâm ma ma, kéo nó ra ngoài đánh chết! Con trai con gái Trương Nguyên Gia, đánh hai mươi gậy, ngày mai gọi mẹ mìn đến bán đi".

"Tạ lão phu nhân". Hai mươi hèo không xảy ra án mạng, Trương Nguyên Gia coi như được chiếu cố. Thời điểm phát sinh sự việc, liền biết mình không thoát khỏi cái chết, lão phu nhân vừa lên tiếng, xem như con trai con gái nàng đã giữ được cái mạng nhỏ.

Lâm ma ma gấp rút gọi người tiến đến, đem ba người kéo ra ngoài.

"Mẫu thân!", để một thiếp thất đến quản lý hậu viện trong sân Thẩm Tránh? Bùi thị lung lay đứng lên: "Mẫu thân, việc này sao có thể? Việc trong hậu viện sao lại để cho một người thiếp thất đến quản lý? Không được, con không đồng ý!".

Dương di nương này, nhìn thì là người biết thân biết phận, nhưng nàng ta sinh được một đứa con trai, mình bị giam, ai mà biết được nàng ta có gây bất lợi gì cho mình hay không?

Thêm cả La Thủy Nguyệt kia vừa về đến, bọn họ còn không giẫm chết mình đi?

"Không được? Ngươi không đồng ý? Ngươi làm ra chuyện thương thiên hại lý như vậy, ngươi còn dám nói ngươi không đồng ý?", chẳng qua chỉ bị giam trong viện, cũng không phải sẽ không thả nàng ra! Lão phu nhân chỉ về phía Bùi thị, mắng: "Còn nữa, vì ngươi mà đại tẩu ngươi tức giận trở về nhà mẹ đẻ, ngày mai phải đi La gia mời đại tẩu ngươi hồi phủ, mặc kệ ngươi muốn khóc hay là cầu xin, tóm lại phải đón được đại tẩu ngươi về đây".

"Con không đi!", dựa vào cái gì mà bắt nàng đi, việc này cũng chẳng phải do một mình nàng làm! Bùi thị lớn tiếng nói.

"Ngươi còn dám nói không đi? Ngày mai ngoan ngoãn đi La gia cầu xin đại tẩu trở về cho ta!", Thẩm Tránh đứng lên, cau mày nhìn Bùi thị, cho nàng một ánh mắt áy náy, muốn nàng tạm thời ẩn nhẫn, nói: "Đại tẩu cũng là bởi vì ngươi mới trở về nhà mẹ đẻ, ngươi đi dập đầu nhận sai với nàng, nàng hết giận, tự nhiên sẽ trở lại".

Vừa bị Thẩm Tránh tát tai, lại còn đạp chân, Bùi thị nổi nóng, sao còn có thể lĩnh hội tới ý tứ của hắn, thấy hắn nói như thế, lập tức nhảy dựng lên, nhưng nàng cũng hiểu, nếu nàng nói ra, Thẩm Tránh không chừng lại cho nàng thêm một cái tát hoặc một cước: "Thẩm Tránh, ngươi nói cái gì? Muốn đi, tự ngươi đi đi, ta không đi, chết cũng không đi!".

"Có đi hay không, không phải do ngươi quyết định!", sắc mặt Thẩm Tránh trầm xuống, ánh mắt lẫm liệt: "Ngày mai đi La phủ sớm một chút cho ta, mời đại tẩu trở về, coi như là giảm tội lỗi của ngươi".

"Thẩm Tránh, đồ độc ác, không có lương tâm! Ta tâm tâm niệm niệm cũng là vì tốt cho ngươi, ngươi thì ngược lại, giúp người ngoài khi dễ ta", Bùi thị ô ô khóc ròng, nghiêng đầu, lệ rơi đầy mặt nhào tới trước mặt lão phu nhân, ôm hai chân lão phu nhân, ủy khuất gọi một tiếng: "Dì".

Lão phu nhân cúi đầu nhìn Bùi thị, sắc mặt không khỏi khẽ buông lỏng. Bà chỉ có hai đứa con trai Thẩm Phong và Thẩm Tránh, cho nên đối với mấy đứa cháu gái Bùi gia đều rất thương yêu, nhất là Bùi thị trước mắt, từ nhỏ đã coi như con gái ruột.

Thẩm Tránh cũng nhìn sang.

Thẩm Phong mấp máy miệng, nói với lão phu nhân: "Ở riêng đi, mẫu thân".

Lão phu nhân ngẩng đầu, cau mày nhìn Thẩm Phong: "Ngươi nói cái gì?".

Thẩm Tránh nghiêng đầu nói với Thẩm Phong: "Đại ca, là ta không tốt, là lỗi của ta, là đệ đệ ta không quản giáo tốt nữ nhân của mình, ngươi trừng phạt đệ đệ ta thế nào cũng được, nhưng nhà này sao có thể phân ra đây? Mẫu thân lớn tuổi, thân thể không còn khỏe như xưa, nhà này, sao có thể phân?".

Bùi thị cũng dừng khóc, ngẩng đầu nhìn Thẩm Phong.

"Ở riêng đi, mẫu thân", sắc mặt Thẩm Phong ngưng trọng, nhìn lão phu nhân, nói lại lần nữa.

"Ngươi nói cái gì? Ở riêng?". Sắc mặt lão phu nhân âm u, run rẩy môi hỏi ngược lại.

"Đúng vậy, ở riêng", Thẩm Phong gật đầu.

"Ngươi, đứa con bất hiếu này!", lão phu nhân đưa tay chỉ Thẩm Phong, mắng.

"Mẫu thân, cuộc đời con không có nhiều mấy cái mười năm hoang phế", Thẩm Phong nói.

Đây là một khi bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng, không ngờ khúc mắc với chi thứ hai lại nghiêm trọng đến thế.

Lão phu nhân thấy sắc mặt Thẩm Phong mang vẻ kiên quyết, cau mày im lặng thật lâu mới nói: "Hôm nay ta mệt rồi, các ngươi đều trở về đi".

Nói xong, lão phu nhân lại nhắc nhở Bùi thị ngày mai phải đi La phủ đón La Thủy Nguyệt, sau đó mới để ba người tản đi.

------ lời ngoài mặt ------

Ân, vẫn là buổi sáng đổi mới. (⊙o⊙) ân, ngày mai hẳn là có thể tứ hôn Tiêu tướng quân .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info