ZingTruyen.Info

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì Mi

QUYỂN 2: Chương 34 - 35

NgocThuongDT

       

Chương 34: Hẹn gặp

Editor: Ngọc Thương

Gương mặt lão phu nhân dữ tợn.

"Lão phu nhân yêu thương nàng như thế, cho nàng thân phận cao như vậy, còn tự mình giáo dưỡng, thật không ngờ nàng lại dám hạ độc thủ với lão phu nhân". Lâm ma ma bên cạnh cũng cùng chung mối thù.

Khuôn ngực lão phu nhân phập phồng lên xuống, tiếng hô hấp rung động vù vù.

Lâm ma ma giúp bà thuận khí, trên mặt lóe hận.

Nhất thời, chủ tớ hai người đều không nói gì, trong phòng chỉ còn lại yên tĩnh khiến người ta cảm thấy ngột ngạt.

Phải tra tấn nha đầu chết tiệt này thế nào đây? Lão phu nhân hô hấp, ánh mắt nặng nề, trong lòng thầm tính toán.

Một chén dược độc chết nó? Một dải bạch lăng treo cổ nó? Hay là loạn côn đánh chết nó bây giờ?

...

Trong tâm trí lão phu nhân nổi lên vô số ý tưởng giết chết Thẩm Thanh Vũ, nhưng đều cảm thấy không đủ xả hận.

Chết, như thế quá mức tiện nghi cho nó!

Nó lại dám hạ độc tổ mẫu ruột thịt của mình! Chẳng trách xương cốt bà càng ngày càng yếu! Bà chỉ cho là bản thân tuổi đã lớn, không hề để ý đến nguyên nhân nào khác, thật không ngờ là do bị trúng độc!

Thứ ngỗ nghịch bất hiếu, tâm địa độc ác!

Nhất định phải để nó sống không bằng chết, phải để nó hối hận vì đã sinh ra trên đời này!

Đôi mắt lão phu nhân lộ ra âm ngoan.

Bà ở phía sau trạch đấu bao nhiêu năm, hiện thời là lúc được ngậm kẹo đùa cháu, không ngờ lại bị lật thuyền trong mương, bị chính cháu gái ruột thịt hạ độc, còn là đứa cháu gái mà bà nuôi dưới gối, hết lòng yêu thương.

Nỗi hận này, lão phu nhân không thể nuốt xuống, nghĩ thế nào cũng cảm thấy quá tiện nghi cho bạch nhãn lang Thẩm Thanh Vũ kia!

"Lão phu nhân, người tính xử lý nha đầu kia thế nào?". Lâm ma ma rót cho lão phu nhân một chén trà, thấp giọng hỏi.

Lão phu nhân tiếp trà, uống một ngụm, âm u nói: "Đương nhiên là không thể để yên cho nó được, đồ độc ác này!".

"Vâng, lão phu nhân ngài từ từ nghĩ, nha đầu kia hiện tại vẫn dưới mí mắt ngài, ngài muốn thế nào đều được". Lâm ma ma đáp.

"Ừ, ta sẽ suy nghĩ cẩn thận, xem phải thu thập nó kiểu gì". Lão phu nhân âm ngoan gật gật đầu, đem trà đưa cho Lâm ma ma: "Trước hết chúng ta không được để lộ ra sơ hở, miễn cho nha đầu chết tiệt đó nổi lên lòng nghi ngờ".

Lâm ma ma nói có lý, nó ở dưới mí mắt bà, vậy chẳng phải sẽ do tùy ý bà xử lý? Sự việc này nếu truyền ra ngoài, Hầu phủ sẽ bị gièm pha, nha đầu chết tiệt đó do bà nuôi dưới gối, để truyền ra, bà nuôi được một đứa cháu gái tâm địa độc ác hạ độc tổ mẫu, thanh danh một đời của bà sẽ bị hủy hoại hoàn toàn! Thanh danh Hầu phủ cũng sẽ bị ảnh hưởng!

"Vâng, lão phu nhân". Lâm ma ma tiếp trà đặt lên bàn.

"Chuyện này còn có người nào khác biết nữa không? Đại phu kia có đáng tin cậy?". Lão phu nhân nhìn về phía Lâm ma ma, hỏi.

"Việc trọng đại, nô tỳ chưa từng nói với ai một lời, về phần đại phu kia, nô tỳ cố ý đến một hiệu thuốc khá xa trong hẻm nhỏ ít người qua lại để hỏi, sẽ không có chuyện gì". Lâm ma ma trả lời.

Bà là tâm phúc bên cạnh lão phu nhân, hậu trạch Hầu phủ xưa nay đều thỉnh thái y hoặc đại phu quen biết đến khám chữa bệnh.

Cho nên, sự tình sẽ không bị truyền ra.

"Độc này có khả năng giải không?", qua nửa ngày, lão phu nhân mới hỏi.

Lâm ma ma lắc lắc đầu: "Đại phu nói, tiêu dao tán này chỉ cần vào huyết mạch sẽ gây nghiện, không thể thoát khỏi, trừ phi, mới dùng qua mấy lần".

Dứt lời, Lâm ma ma lộ ra thương tâm, hiện tại sức khỏe của lão phu nhân như vậy, chỉ sợ đã bị ngấm quá nhiều độc, e là thân thể đã cạn kiệt!

Lão phu nhân tuổi lớn, vậy mà nha đầu kia còn nhẫn tâm hạ thủ được, đối với tổ mẫu ruột thịt mà nàng ta cũng ngoan độc như thế!

Lão phu nhân nhếch môi, qua lúc sau mới lên tiếng: "Cứ phải thử một chút".

Dừng một lát, nghi hoặc nhíu mày: "Ta đối đãi với nó không tệ, sao nó có thể xuống tay với ta? Tiền đồ của nó, ta với phụ thân nó cũng đã an bày xong, trong lòng nó cũng thích Tống thế tử kia, vì sao nó còn muốn hạ thủ ngoan độc như vậy?".

Cái này...

Lâm ma ma nghĩ nghĩ, đoán: "Chẳng lẽ là do ngày đó lão phu nhân ngài không cứu Sở di nương, nha đầu đó vì chuyện này mà khép lòng, nô tỳ thấy tính tình nàng ta có chút âm trầm".

"Hừ, lúc trước là chính nó tự chuốc lấy khổ, nó cho rằng có thể dễ dàng tính kế Ninh nha đầu? Ninh nha đầu nào có ôn nhu, hiền lành như Lý Vân Nương". Lão phu nhân hừ một câu, nói: "Hơn nữa, nó dám xuống tay với ta, thì nó đối với Sở di nương liệu có bao nhiêu tình cảm sâu đậm? Ta thấy, nó có ý đồ khác".

Nhưng mà, là ý đồ gì đây?

Những gì tốt nhất cho nha đầu kia, bà đều đã làm!

Lão phu nhân suy nghĩ, đầu đau nhức, lại nghĩ, chậm rãi quan sát sẽ nhìn ra được manh mối, vì thế ngẩng đầu nói với Lâm ma ma: "Cũng may là có ngươi, bằng không cái mạng của ta đã nằm trong tay nó rồi". Lão phu nhân nói xong, kéo tay Lâm ma ma, ánh mắt có chút nhu hòa, cảm kích vỗ vỗ tay Lâm ma ma: "Còn khiến ngươi bị đau da thịt".

"Lão phu nhân quá lời, vì lão phu nhân phân ưu giải nạn là chức trách của nô tỳ". Lâm ma ma đáp: "Nô tỳ chẳng qua chịu khổ chút đau da thịt thôi, chỉ cần lão phu nhân ngài không có việc gì, nô tỳ mới an tâm".

"Hảo, hảo, hảo". Đôi mắt lão phu nhân đục ngầu, trong mắt lóe thủy quang.

Lâm ma ma cũng ướt mắt.

Người lợi hại khôn khéo như lão phu nhân, lại bị cháu gái ruột thịt hạ độc!

Nếu không có Thanh Ninh tiểu thư...

Lão phu nhân tới lúc chết cũng sẽ không biết chuyện này.

Sắc mặt Lâm ma ma ngưng trọng, nhìn về phía lão phu nhân: "Lão phu nhân, thật ra, đây không phải là công lao của nô tỳ, là Đại... là Thanh Ninh tiểu thư lúc đi, đã nói một câu, nô tỳ mới nổi tâm nghi ngờ".

"Sao? Cùng Ninh nha đầu nói qua?". Ánh mắt lão phu nhân có chút giật mình, trong mắt lộ ra tia tàn nhẫn, hỏi: "Chẳng lẽ nha đầu chết tiệt đó cũng biết chuyện?".

"Nô tỳ nghĩ Thanh Ninh tiểu thư không biết, lúc đó nàng chỉ nói, trà sâm có thể nâng cao tinh thần, nhưng uống nhiều không tốt, còn lại thì không nói gì thêm. Có lẽ là nàng thấy lão phu nhân ngài hiện thời chỉ uống trà sâm của Đại tiểu thư pha, nên mới nổi lòng nghi ngờ, nhưng khó mà nói được gì, cho nên đành phải để lại một câu như vậy". Lâm ma ma nói: "Dù sao, nàng làm vậy cũng là vì quan tâm lão nhân gia ngài, đến cùng vẫn là bà cháu ruột thịt".

Thanh Ninh tiểu thư tuy rằng tính tình cương liệt, lúc chống đối lão phu nhân cũng không hề khách khí, nhưng suy cho cùng lại chưa từng làm gì hại đến lão phu nhân, so với Thẩm Thanh Vũ luôn ra vẻ mềm mại, nhu thuận, còn tốt hơn không biết bao nhiêu lần!

Nghe Lâm ma ma nói vậy, lão phu nhân nghĩ tới nhất cử nhất động và lời nói của Thẩm Thanh Vũ thời gian qua, sắc mặt trầm xuống.

Nhớ tới Thanh Ninh hôm nay đã đoạn tuyệt quan hệ với Hầu phủ, lại có được hôn sự tốt như vậy, tim lão phu nhân càng đau như bị đao chém, mỗi lúc một đau, đỏ mắt: "Là mắt ta bị mù, lưu lại đồ nhẫn tâm kia nuôi dưỡng ở bên người, đem Ninh nha đầu đuổi khỏi gia môn, là mắt ta bị mù..."

Nghĩ tới La Thủy Nguyệt chống đối, Bùi thị có lệ, lại nhớ ngày xưa Lý Vân Nương kính cẩn nghe theo, ánh mắt càng đỏ lên, trong lòng càng thêm hối hận: "Là mắt ta bị mù, là ta, Hầu phủ là muốn hủy trong tay ta, ta thế nào lại làm thất vọng liệt tổ liệt tông Thẩm gia a..."

Vừa nói, vừa ôm ngực khóc lên.

"Lão phu nhân, ngài đừng như vậy, lão phu nhân, ngài cũng vì Thẩm gia suy nghĩ, ngài là một lòng vì Thẩm gia". Lâm ma ma vội cầm tay lão phu nhân.

"Là ta, là mắt ta bị mù, là ta tạo nghiệt". Lão phu nhân lệ nóng tung hoành.

"Lão phu nhân, ngài đừng như vậy, nô tỳ, ngài mai nô tỳ sẽ đi dập đầu với Đại tiểu thư, đi cầu xin nàng trở về". Lâm ma ma chảy nước mắt.

"Không, nó sẽ không về. Nhất định nó sẽ không về đâu, là ta chặt đứt tình cảm của nó với Thẩm gia, lúc trước là ta muốn lấy mạng Lý Vân Nương, nó hận ta, hận ta a". Lão phu nhân khóc.

"Sẽ không, nô tỳ đi cầu, Đại tiểu thư sẽ hiểu khổ tâm của ngài". Lâm ma ma an ủi.

...

Editor: Ngọc Thương

Một hồi lâu sau, cảm xúc chủ tớ hai người mới dần ổn định lại, Lâm ma ma kêu tiểu nha đầu mang bồn nước tiền vào, lấy khăn ướt lau mặt cho lão phu nhân, sau đó chỉnh trang lại xiêm y, vuốt vuốt nếp nhăn vạt áo cho bà.

"Lão phu nhân". Vừa chỉnh trang xong xuôi, ngoài cửa truyền đến thanh âm của Thúy Hương.

"Sao vậy? Tiến vào nói đi". Lâm ma ma đỡ lão phu nhân ngồi ổn định, quay đầu nói.

"Lão phu nhân, Kiến An hầu phu nhân phái Triệu ma ma mang bái thiếp đến". Thúy Hương đi vào, đưa cho lão phu nhân một tấm thiệp.

Trương thị nghe nói lão phu nhân bị bệnh, chuẩn bị ngày mai tới Hầu phủ thăm lão phu nhân.

"Kiến An hầu phủ có lòng, Lâm ma ma, ngươi đi bồi Triệu ma ma nói chuyện đi". Là thế giao, lão phu nhân tất nhiên không thể từ chối, Kiến An hầu phủ này cũng có lòng, ngày tết Đoan Ngọ, Nghi An quận chúa sảy thai, nhất định vẫn còn thương tâm, hiện tại lại có thể qua đây thăm bà, lão phu nhân trong lòng cũng thật hưởng thụ, vì thế quay đầu phân phó Lâm ma ma.

"Vâng". Lâm ma ma khom người, lại bảo Thúy Trân, Thúy Lan và Thúy Hương hảo hảo cùng nhau hầu hạ lão phu nhân, xong mới đi ra ngoài.

Lâm ma ma đi một hồi, giữa trưa mới trở về, gặp đúng lúc Bùi thị đang nói chuyện với lão phu nhân, thấy Lâm ma ma đi đến, hỏi: "Đi rồi sao?".

"Vâng, nô tỳ thấy đã đến giữa trưa, muốn mời bà ta ở lại dùng cơm, nhưng bà ta cật lực từ chối, nên nô tỳ cũng không giữ lại nữa". Lâm ma ma trả lời.

"Ừ". Lão phu nhân gật gật đầu.

"Tổ mẫu, cháu gái pha trà sâm đến cho ngài". Thẩm Thanh Vũ một thân phấn hồng, mặt che khăn lụa mỏng, tay bưng khay trà, cười khanh khách dẫn theo Tuyết Lan vào phòng.

Lão phu nhân vừa thấy nàng, hô hấp liền bắt đầu dồn dập.

"Lão phu nhân, ngài chậm một chút". Lâm ma ma vỗ lưng cho lão phu nhân.

Lão phu nhân nắm chặt tay, hàm răng nghiến chặt vang tiếng ken két, ánh mắt như đao bắn về phía Thẩm Thanh Vũ.

Thẩm Thanh Vũ hồn nhiên không biết chuyện nàng ra tay trong trà sâm đã bị lão phu nhân phát hiện, chỉ nghĩ là lão phu nhân sức khỏe không tốt, vì thế khẩn trương hỏi: "Tổ mẫu, ngài sao vậy? Có phải lại không thoải mái?".

"Lão phu nhân". Lâm ma ma hô một câu.

"Tổ mẫu, ngài không thoải mái chỗ nào?". Thẩm Thanh Vũ đi đến ngồi đến ghế đôn bên cạnh lão phu nhân, đem khay đặt trà đặt trên bàn con, sắc mặt lo lắng hỏi lão phu nhân, sau đó lại quay đầu về phía Bùi thị: "Sắc mặt tổ mẫu kém như vậy, Nhị thẩm, vẫn nên gọi người mau đi thỉnh thái y tới bắt mạch cho tổ mẫu đi".

"Được". Bùi thị cũng rất hồ nghi, ban nãy lão phu nhân vẫn còn khỏe mạnh, thế nào đột nhiên lại thở gấp?

Thẩm Thanh Vũ với tay cầm trà sâm, cúi đầu thổi thổi, đưa tới cho lão phu nhân, kính cẩn nói: "Tổ mẫu, nếu không, ngài uống chút trà sâm trước?".

Ánh mắt lão phu nhân âm lãnh nhìn Thẩm Thanh Vũ, sau đó lại nhìn ly trà sâm kia, vung tay đánh nghiêng bát trà nóng bỏng, toàn bộ đổ lên đùi Thẩm Thanh Vũ.

"A!". Thẩm Thanh Vũ bị nóng hét to, nhảy dựng lên, nhe răng nhếch miệng, sắc mặt tái nhợt rũ vạt váy, hi vọng có thể bớt đau.

"Đại tiểu thư". Tuyết Lan kêu lên, vội cúi đầu giúp Thẩm Thanh Vũ rũ vạt váy.

"A, Vũ nhi, ngươi thế nào?". Bùi thị vội vàng đứng dậy, đỡ Thẩm Thanh Vũ.

"Đại tiểu thư, ngài có sao không?". Thúy Lan, Thúy Hương cũng gấp rút chạy tới.

"Ô". Thẩm Thanh Vũ đau không nói lên lời, chỉ có thể đỡ tay Bùi thị, hít vào một ngụm khí.

Thế này vẫn còn nhẹ! Bùi thị nghĩ. Lão phu nhân không nói gì, chỉ trừng mắt nhìn Thẩm Thanh Vũ.

Lâm ma ma nói với Thẩm Thanh Vũ: "Đại tiểu thư, ngài vẫn nên về phòng trước đi, lão phu nhân đã có nô tỳ chăm sóc".

"Nhưng mà, tổ mẫu...". Thẩm Thanh Vũ lo lắng nhìn lão phu nhân.

"Nha đầu này, ngươi mau trở về đi thôi, để người hầu bôi thuốc cho ngươi, sau đó uống một chén thuốc trừ hỏa, nếu nghiêm trọng, thỉnh nữ y đến xem cho ngươi". Bùi thị nhìn đùi Thẩm Thanh Vũ, nói.

"Được, con trở về phòng trước". Thẩm Thanh Vũ đau đến mức mồ hôi lạnh túa ra, gật gật đầu, tự tay thu thập bát và khay trà.

"Đại tiểu thư, việc này cứ để bọn nô tỳ". Thúy Lan và Thúy Hương vội nói.

"Còn không trở về phòng!". Lão phu nhân lớn tiếng hét.

Thẩm Thanh Vũ vội đáp: "Tổ mẫu không cần lo lắng, cháu gái sẽ về ngay".

Ánh mắt Bùi thị lóe lóe nhìn sắc mặt tối sầm của lão phu nhân, lại nhìn sang bóng lưng Thẩm Thanh Vũ và Tuyết Lan đang đi ra ngoài.

Không biết hai bà cháu bọn họ đã phát sinh chuyện gì?

Sắc mặt này của lão phu nhân, ánh mắt như muốn ăn thịt người, rõ ràng vừa rồi lão phu nhân là cố ý, cố ý đánh đổ trà sâm nóng lên người Vũ nha đầu.

Rốt cuộc là tại sao?

**

Editor: Ngọc Thương

Đến nửa đêm, lão phu nhân toàn thân như bị vạn trùng cắn, vô cùng khó chịu, quay cuồng giãy dụa trên giường một phen, nhịn một hồi, thật sự không thể chịu được, đành phải phái Lâm ma ma đi gọi Thẩm Thanh Vũ pha trà sâm đến uống.

Thẩm Thanh Vũ bị phỏng một mảng da, nằm thẳng trên giường đau đớn kêu hừ hừ, Lâm ma ma tới gọi, Thẩm Thanh Vũ đành phải dựng tinh thần đứng lên đi pha trà sâm cho lão phu nhân.

Lão phu nhân uống xong trà sâm, lúc này mới thỏa mãn hô một hơi, ngủ lại.

*

Editor: Ngọc Thương

Hôm sau, Trương thị đến Hưng Ninh hầu phủ, cùng nàng đến còn có Tống Tử Quỳnh.

Thẩm Thanh Nghiên là thứ xuất, Tống Tử Quỳnh khinh thường nàng, Thẩm Thanh Vận vì chuyện Bùi thị không đi đón Thanh Ninh trở về, liền ở trong viện của mình hờn dỗi.

Thỉnh an với lão phu nhân xong, nghe nói Thẩm Thanh Vũ không thoải mái, Tống Tử Quỳnh và Thẩm Thanh Nghiên đi đến phòng Thẩm Thanh Vũ.

"Lão phu nhân, ngài có khỏe không? Khí sắc xem ra không tốt lắm". Trương thị nhìn lão phu nhân, ánh mắt lo lắng hỏi.

"Người già đi, đều sẽ vậy, ngươi cũng bận rộn, cám ơn ngươi đã quan tâm". Lão phu nhân cười nói: "Quận chúa sao rồi? Còn vết thương của thế tử đã đỡ hơn chưa?".

"Vâng, tạ lão phu nhân ngài nhớ thương bọn tiểu bối, đều đã khỏe hơn nhiều rồi". Trương thị cười đáp.

"Cũng không gấp, thế tử và Quận chúa tuổi còn trẻ, rất nhanh sẽ lại hoài thai". Lão phu nhân cười: "Ngươi phải an ủi Quận chúa nhiều hơn đó".

Nghe nói Quận chúa cách vài ngày lại đòi tìm chết một lần, nhưng đều được nha đầu phát hiện kịp thời, nếu không đã sớm trút hơi thở cuối cùng.

"Đúng vậy, bọn chúng hai đứa vợ chồng thiếu niên, tuổi trẻ, chỉ cần chăm sóc thân thể thật tốt, rất nhanh sẽ có đứa nhỏ". Bùi thị cười nói.

"Đúng vậy, phu nhân, ngươi không cần thương tâm". La Thủy Nguyệt cũng phụ họa.

"Aizzz, ta đã khuyên rồi, mấy ngày trước Công chúa cũng đón nàng trở về hai ngày, lúc quay lại đã khá hơn, cơm cũng đã ăn nhiều hơn một chút". Trương thị thở dài một hơi, nói xong ánh mắt hướng sang La Thủy Nguyệt: "Phu nhân vào cửa trễ hơn Nghi An một tháng, có tin vui chưa?".

La Thủy Nguyệt đỏ mặt, lắc đầu: "Vẫn chưa, sao mà nhanh như thế được".

Bùi thị ngồi bên vụng trộm cười.

"Không cần gấp, mới vào cửa hơn hai tháng, không vội". Trương thị nhìn lão phu nhân, cười hì hì: "Hầu gia còn hưng thịnh, phu nhân lại trẻ tuổi, nhìn thế nào cũng có thể sinh dưỡng, lão phu nhân ngài chờ ôm đại tôn tử đi".

Lão phu nhân vui vẻ cười ha ha: "Ngươi nói thừa".

Mặt La Thủy Nguyệt đỏ thành một khối.

Bùi thị cũng cười ha ha theo, ánh mắt lại lộ ra đắc ý.

Muốn sinh con?

Nằm mơ đi!

Vị trí thế tử Hầu phủ sẽ thuộc về con trai nàng, Hầu phủ này, tương lai sẽ là của con trai nàng!

Bùi thị cười cười nhìn sắc mặt phiếm hồng của La Thủy Nguyệt, đắc ý trong mắt càng sâu.

"Đứa nhỏ Vũ nhi kia, thế nào lại không cẩn thận vậy, để nước nóng đổ lên, chắc chắn sẽ bị phỏng". Sắc mặt Trương thị lo lắng hỏi: "Có nghiêm trọng không? Đã thỉnh thái y qua xem chưa? Hay là để ta bảo Tử Dật đến hỏi thăm xem trong Thái y viện có ai trị phỏng giỏi không nhé?".

"Đã khiến phu nhân ngươi lo lắng, cũng không có gì nghiêm trọng, bôi thuốc, uống dược là được". Lão phu nhân cười trả lời.

"Đứa nhỏ này ngoan ngoãn, ta luôn thích nó, nhu thuận, lại biết thương người". Trương thị cười nhìn về phía lão phu nhân và La Thủy Nguyệt: "Hi vọng có thể sớm đón nó vào cửa".

Lão phu nhân nhướng mày: "Nha đầu kia qua năm mới mười bốn, năm sau mới cập kê".

Thẩm Thanh Vũ được nuôi dưới gối lão phu nhân, nàng là kế mẫu, cho nên La Thủy Nguyệt rất tự giác không nói gì.

"Lão phu nhân, ta biết ngài luyến tiếc, nhưng ta thật tâm thích nàng, hơn nữa, nàng và Quận chúa hơn kém nhau mấy tuổi, như vậy, cũng có thể cùng Quận chúa làm bạn. Hầu gia và thế tử cũng đã đáp ứng rồi, muốn sớm đón nàng vào cửa". Ý cười trong suốt, Trương thị nói xong cho lão phu nhân một ánh mắt.

Cái này... Tuy đã sớm nói qua, nhưng vẫn muốn chờ Thẩm Thanh Vũ cập kê mới đưa tới Tống gia, nhưng bây giờ lại muốn đón vào sớm để làm bạn với Quận chúa? Chủ mẫu và tiểu thiếp trong lúc đó...? Thật ra là có chuyện gì? Lão phu nhân thấy Trương thị đưa mắt, biết là Trương thị có chuyện riêng muốn nói, cười nói vài câu liền đuổi Bùi thị và La Thủy Nguyệt trở về.

Đợi Bùi thị và La Thủy Nguyệt đi rồi, lão phu nhân cho hạ nhân lui hết, mới hỏi: "Có phải đã xảy ra chuyện gì không?".

Nếu không tại sao lại khẩn cấp muốn đưa tiện nhân Thẩm Thanh Vũ kia qua đó?

Trương thị một vẻ mặt buồn rầu, nhìn về phía lão phu nhân, trả lời: "Ta cũng không giấu giếm lão phu nhân ngài nữa, Quận chúa bị thương, không thể mang thai lại, cho nên chúng ta mới tính toán sớm đón Vũ nhi vào cửa. Vũ nhi là thiên kim Hưng Ninh hầu phủ, sinh ra đứa nhỏ thân phận cũng đủ cao. Lão phu nhân yên tâm, Tống gia ta nhất định sẽ không bạc đãi nàng nửa phần..."

Thì ra là thế! Lão phu nhân như có đăm chiêu.

...

Editor: Ngọc Thương

Bên kia, sau khi đuổi Thẩm Thanh Nghiên đi, Tống Tử Quỳnh cũng nói với Thẩm Thanh Vũ việc này.

"Cái gì? Quận chúa...?". Thẩm Thanh Vũ ngẩng đầu yên lặng nhìn Tống Tử Quỳnh, trong ánh mắt lóe lên kinh ngạc và vui sướng.

"Ta lừa ngươi làm gì? Quận chúa trước đó vài ngày đòi tìm tự vẫn, mẫu thân đã đem nha đầu nói huyên thuyên kia ra đánh chết". Ánh mắt Tống Tử Quỳnh hiện lên tia hận.

Nghi An nàng ta nói sẽ giúp mình, nhưng kết quả thế nào?

Hoàng Thượng tứ hôn cho Thẩm Thanh Ninh và thế tử.

Nói giúp mình, kỳ thực là nói lung tung, căn bản là không đem việc của mình để ở trong lòng, mình so với Thẩm Thanh Ninh bị Thẩm gia đuổi khỏi gia môn chẳng phải tốt hơn vạn lần?

Mẫu thân nàng ta là Công chúa, nàng ta là Quận chúa, ở trước mặt Hoàng Thượng nói vài câu còn không phải sẽ có trọng lượng?

Hừ, xem ra là nàng ta cố ý dùng lời ngon tiếng ngọt dụ dỗ mình, biến mình thành con hát để đùa giỡn, không chừng, sau lưng lại nhạo báng mình ngu ngốc!

"Tại sao lại thế?". Thẩm Thanh Vũ bày ra vẻ mặt khổ sở, trong lòng lại nở hoa.

Tuy là thứ nữ, thân phận kém hơn Quận chúa, nhưng hiện thời nàng là trưởng nữ Hưng Ninh hầu phủ, Quận chúa không thể có đứa nhỏ, vậy chỉ cần nàng sinh ra trưởng tử.

Thì...

Tâm tình Thẩm Thanh Vũ rất kích động, trái tim đột nhiên cấp tốc nhảy dựng.

"Ta nói trước cho ngươi biết như vậy, vì đằng nàosau này ngươi cũng sẽ vào cửa Tống gia, ngươi đừng có mà nói ra ngoài". Tống Tử Quỳnh dặn dò.

"Ừ, ta biết, ta sẽ không truyền ra ngoài". Thẩm Thanh Vũ cười gật đầu, vui mừng và kích động trong mắt đều không giấu được.

"Lão phu nhân... Ngài tính đáp ứng hay không đáp ứng?". Chờ Trương thị và Tống Tử Quỳnh đi rồi, Lâm ma ma và lão phu nhân ở trong nội thất nói chuyện.

Lão phu nhân trầm ngâm không đáp lời.

Trương thị ban nãy không nói gì thêm về thời điểm nâng nha đầu kia vào cửa.

"Đáp ứng, sao lại không đáp ứng". Lão phu nhân vui vẻ nói: "Ngày mai ngươi đi Kiến An hầu phủ, bảo bọn họ chờ qua Trung Thu liền đến đón nó qua!".

Lúc trước, tiện nha đầu kia gây ra sự tình trong đêm Thất Tịch, không phải là muốn hủy Ninh nha đầu, sau đó đem bản thân gả vào Kiến An hầu phủ sao?

"Cứ như vậy thả nàng đi?". Lâm ma ma không cam lòng.

"Loại người ngoan độc như nó, chết ở Thẩm gia sẽ ô uế Thẩm gia ta, nó đã muốn tiến vào cửa Tống gia, vậy sớm để nó đi như ước nguyện. Trương thị là người lạnh bạc, Quận chúa thân phận cao quý, để xem nó có sống yên ổn được không? Chúng ta buông nó, tiễn nó đến Tống gia, để nó chết ở Tống gia, thành quỷ Tống gia đi!". Lão phu nhân trầm giọng, phân phó Lâm ma ma: "Ngươi đi mang tráp kia lấy ra đây".

Lâm ma ma hiểu ý, từ trong ngăn tủ lấy ra một cái tráp màu đỏ mạ vàng, cầm chìa khóa mở, rồi đưa đến bên người lão phu nhân.

Lão phu nhân mở tráp, trong tráp có phỉ thúy, trân châu, đá quý, tản ra ánh sáng chói mắt, lão phu nhân đem tráp bỏ xuống bàn, nhẹ nhàng nhấn một cái, mở ngăn bí mật, lấy ra bên trong một chồng ngân phiếu, lão phu nhân lật lật, đem hai tờ giấy ố vàng phía dưới ra, đưa cho Lâm ma ma: "Ngươi tự mình đi một chuyến".

Nói xong lại rút hai tấm ngân phiếu đưa Lâm ma ma.

**

Editor: Ngọc Thương

Sau khi được ban tứ hôn, Thanh Ninh và Lý Vân Nương đi Hoàng gia cảm tạ Hoàng phu nhân.

Bên ngoài nghị luận khí thế ngất trời, Lý Vân Nương và Thanh Ninh mấy ngày nay không thể nào xuất môn.

Lý Vân Nương vội vàng chuẩn bị đồ cưới cho nữ nhi, ngoài việc này, Lý Vân Nương còn phải tiếp đãi người Tôn thị phái tới để thương lượng các hạng mục công việc trước hôn sự.

Người Tôn thị phái tới đều cung kính, cấp bậc lễ nghĩa cũng vô cùng có chừng mực. Thanh Ninh cười nhạt, bộ dáng này của Tôn thị, xem ra là sợ con dâu vừa ý của mình chạy mất.

Thanh Ninh cũng bắt đầu bắt tay vào làm giá y (váy cưới).

Kiếp trước, nàng ở thôn trang thượng, trở lại kinh thành không bao lâu liền xuất giá, giá y, trang sức, đồ trang trí phòng cưới đều do thợ may làm, không qua tay nàng.

Hiện thời tuy có Minh Hoa đường, tú nương Minh Hoa đường tay nghề tinh xảo, nhưng Thanh Ninh vẫn mang theo tâm tình vui vẻ tự mình động thủ, muốn chính tay may giá y.

Thanh Ninh không biết chuyện phát sinh ở Thẩm gia, nàng vốn đoán người Hầu phủ sẽ không tránh khỏi tới cửa đón nàng trở về, nhưng lại ngoài dự liệu, bọn họ không có động tĩnh gì.

Để Ngọc Trâm đi hỏi thăm một chút mới biết được lão phu nhân đang bị bệnh.

Thanh Ninh nhàn nhạt cười.

Bị bệnh? Có mà tức giận ngã xuống thì đúng hơn!

Thẩm Thanh Vũ chắc đang mừng rỡ như điên.

Thanh Ninh nhận được bái thiếp Cố Hoán đưa tới, hẹn nàng hôm sau gặp tại Quan Nguyệt lâu.

Cầm bái thiếp, nhìn nét chữ cứng cáp trên thiếp, Thanh Ninh nhíu mày, trong lòng có chút ngưng trọng, nhớ tới ngày ấy, thời điểm Cố Hoán nói chuyện với nàng, trong mắt mang theo tia sáng.

Lời nói ngày ấy của Cố Hoán, nàng có thể cảm giác được hắn chân thành, cũng biết hắn thật sự nghĩ cho nàng.

Cũng hiểu lời hắn nói, tất cả đều là chính xác.

Từ hôm được tứ hôn đến giờ, nhớ đến lời nói hôm đó của Cố Hoán, trong lòng nàng có chút mơ hồ lo lắng, nhưng nhiều ngày qua như vậy, cũng không thấy hắn có động tĩnh gì, nàng đã an tâm.

Không ngờ hắn lại phái người gửi bái thiếp tới, nói muốn gặp nàng.

Là vì cái gì đây?

Bọn họ xem như bằng hữu, nên Cố Hoán muốn gặp nàng sao?

Hay là Cố Hoán, hắn...?

        **********************

       

Chương 35: Ngọt ngào

Editor: Ngọc Thương

Thanh Ninh lo lắng.

Cố phủ.

Mẫu thân Cố Hoán, Thái thị, cũng đang lo lắng trùng trùng, cơm chiều không ăn mấy, cho hạ nhân lui hết, ngồi trên sạp gần cửa sổ lớn cau mày uống trà, uống hai miếng liền thở dài một hơi, đem chén trà đưa cho Liễu ma ma.

"Phu nhân, Cửu thiếu gia từ bé đến lớn thông minh lanh lợi, sáng dạ, từ nhỏ đã không để phu nhân ngài phải lo lắng, ngài đó, nên thả lỏng tinh thần chút đi". Liễu ma ma ở bên Thái thị nhiều năm, tất nhiên có thể đoán được tại sao chủ tử nhíu mày, vì thế tiếp chung trà, cười thấp giọng khuyên giải.

"Đứa nhỏ này quá mức thông minh, chính vì vậy, ngược lại, ta càng thêm lo lắng cho nó. Từ nhỏ nó làm gì cũng thuận lợi, lại được Hoàng hậu nương nương sủng ái, nó chưa từng trải qua suy sụp, cho nên, ta rất bất an". Thái thị xoa xoa thái dương: "Nếu nó được như mấy ca ca của nó, ta cũng yên tâm, nhưng nó..."

Thái thị lại than một tiếng.

Con nàng, nàng còn không hiểu?

Tâm khí cao ngạo, không xem ai vào mắt, vậy mà, tết Đoan Ngọ hôm ấy, khi nhìn thấy ánh mắt của con trai, nàng không khỏi kinh hãi.

Làm thế nào mà Thẩm tiểu thư đã rơi vào trong mắt nó rồi?

Nếu là một tiểu thư quy củ, nàng cũng sẽ cao hứng cưới về cho con trai.

Nhưng mà Thẩm Đại tiểu thư kia...

Aizzz, tóm lại là nghe đồn nhiều lắm, lại còn mới cắt đứt quan hệ với Thẩm gia.

Bất luận ai đúng ai sai, một tiểu thư đang yên đang lành bị đuổi khỏi gia môn, chung quy là không tốt.

Nhưng đứa con trai này, nàng quản không nổi.

Nhi tử vừa trở về, nàng rất lo lắng, theo ý tứ con khuyên can mãi, nó mới buông lỏng thần sắc đôi chút, bỏ đi ý nghĩ muốn vào cung.

Bằng không, lúc mới về nhà, nghe được tin tức tứ hôn kia, sắc mặt nó nổi đóa, muốn lập tức tiến cung để hỏi cho ra nhẽ.

Nàng sao có thể để con trai nổi giận đùng đùng tiến cung như vậy?

Trên đời này không thiếu chuyện hư ảo, giả dối, nếu để con trai nháo lên, sẽ khiến dư luận xôn xao.

"Phu nhân, ngài lo lắng quá nhiều rồi, Cửu thiếu gia chắc chắn vì nương nương, trong lòng mới mang vài phần đồng tình với Thẩm tiểu thư thôi. Dù sao Quốc công phủ cũng là nhà dòng dõi, so với thân phận hiện tại của Thẩm cô nương mà nói, là khác nhau một trời một vực". Liễu ma ma nói.

"Nha đầu kia vốn có nhiều lời đồn đãi quấn thân, ta mới không đồng ý cho tiểu Cửu đi nháo loạn! Tôn thị nhìn thì là người hòa khí, ngày thường không biểu hiện ra cái gì, nhưng ai mà biết được bên trong? Huống chi, thế tử lại chẳng phải cốt nhục của nàng". Thái thị lộ vẻ đồng tình.

Đến lúc đó, con trai nàng chịu nghị luận của người đời, Thẩm tiểu thư bị thiên hạ chê trách, tuy không muốn nha đầu đó làm con dâu mình, nhưng nàng cũng không hy vọng con trai náo loạn ra sự tình gì, để nha đầu đó lại bị thế nhân thêm lần nữa chê trách.

Cho nên, nàng nói với con trai, việc hôn nhân nhất định là do Thẩm tiểu thư đáp ứng. Dù sao trong tay Thẩm tiểu thư cũng có thánh chỉ, ngày tứ hôn, Hoàng Thượng đã gặp Thẩm tiểu thư, cho nên, chắc chắn Hoàng Thượng đã hỏi qua suy nghĩ của nàng ta.

Lại nói, nàng biết hắn và Thẩm tiểu thư có chút giao tình, quan tâm là đương nhiên, nhưng phải đem cảm xúc chế trụ lại.

Có điều, trong lòng nàng chung quy vẫn cứ lo lắng, nghĩ nghĩ: "Hôn nhân của tiểu Cửu cũng nên định rồi, ngày mai đệ bài tử tiến cung".

Cùng Hoàng Hậu nương nương hảo hảo thương định.

"Vâng, phu nhân." Liễu ma ma gật đầu.

Thái thị híp mắt: "Chờ việc hôn nhân của nó định xong, ta sẽ không cần lo lắng nữa..."

Đứa nhỏ tiểu Cửu kia tính tình bướng bỉnh, làm việc từ trước tới giờ đều không theo lẽ thường, mọi việc nó làm đều theo cảm tính. Có điều, bất đắc dĩ là tài hoa nó rất cao, có thể biện ngôn, đen nó cũng có thể nói lý thành trắng, chỉ mong sau khi thành thân, tính cách kia ổn định lại một chút, nàng làm mẫu thân cũng không cần suốt ngày lo lắng nữa.

Một đêm yên lặng cứ thế mà qua.

Ngày hôm sau, Thanh Ninh dẫn theo ba người Ngọc Trâm, Trà Mai, Nhẫn Đông lên xe ngựa đi Quan Nguyệt lâu.

Đến nơi vẫn chưa tới thời điểm cơm trưa, đại đường Quan Nguyệt lâu chỉ ngồi thưa thớt vài khách nhân.

Vào Quan Nguyệt lâu, Đàm chưởng quỹ liền đón Thanh Ninh lên lầu ba.

Đàm chưởng quỹ không nói gì, chỉ đưa Thanh Ninh lên thẳng một nhã gian Lâm Giang trên lầu ba, đứng ngoài cửa gõ vài cái, sau đó mới kéo cửa ra: "Tiểu thư, thỉnh".

"Ừ, ba người các ngươi ở gian bên cạnh ăn chút gì đó đi". Thanh Ninh khẽ lên tiếng, quay đầu liếc mắt ba người Ngọc Trâm một cái, phân phó.

Thanh Ninh hít một hơi, đi vào trong.

"Ba vị cô nương, thỉnh". Đàm chưởng quỹ đem cửa nhẹ nhàng đóng vào sau đó mới quay sang mời ba người Ngọc Trâm.

Nhẫn Đông nhìn cửa khép chặt, buông mắt đi theo Ngọc Trâm, Trà Mai và Đàm chưởng quỹ đến nhã gian cách vách.

Nhã gian Lâm Giang, bên ngoài có một hành lang độc lập, cửa sổ mở rộng, mang theo hơi ẩm gió hạ từ từ thổi vào.

Cố Hoán một thân cẩm bào màu lam, đang đứng bên cửa sổ nhìn ra ngoài.

Dáng người cao to, mang vẻ cô đơn.

Nghe thấy tiếng động, dừng một hồi, Cố Hoán mới quay người đi đến cạnh bàn, nói với Thanh Ninh: "Ngươi tới rồi".

Nói xong cười cười: "Ta còn tưởng ngươi sẽ không đến".

Thanh Ninh bước vào trong vài bước, thời điểm đến gần bàn, dừng lại cước bộ, mỉm cười nhìn hắn: "Cố công tử đã mời, sao ta có thể không đến, chúng ta là bằng hữu, không phải sao?".

Cố Hoán không nói tiếp, ánh mắt thâm thúy nhìn Thanh Ninh cách xa mấy bước.

Váy áo màu tím nhạt, vạt áo và làn váy dùng ngân tuyến thêu thành cành lá, thắt lưng trắng ngà, trên đầu chỉ có hai đóa cung hoa màu lam nhạt. Cổ tay trắng nõn, mang một đôi vòng tay xanh mơn mởn, trên lỗ tai xuyết một đôi khuyên tai đính hồng ngọc, màu đỏ của hồng ngọc tiên diễm lộng lẫy, càng thêm nổi bật trên da thịt trắng tuyết.

Thanh nhã mà tinh xảo.

Cố Hoán không nói chuyện, Thanh Ninh cũng không lên tiếng, chỉ mỉm cười trong suốt nhìn hắn.

"Ngươi gạt ta!". Hồi lâu sau Cố Hoán mở miệng nói ra ba chữ.

"A!". Thanh Ninh sững sờ nhìn hắn, trong lòng nghĩ, không biết mình gạt hắn khi nào?

"Ta chẳng qua chỉ xuất môn đi ra ngoài một chuyến, còn không đến một tháng, thế nào ngày hôm qua vừa trở về, liền nghe được tin Hoàng Thượng ban hôn cho ngươi và Tô Phỉ?". Ánh mắt thâm thúy của Cố Hoán lộ ra vài phần âm u, trên mặt mang theo mấy phần khổ sở.

Hắn mới chỉ đi chưa được một tháng, thế nào vừa trở về, hai người bọn họ đã được tứ hôn? Hôm qua hồi kinh, vừa vào nhà, chợt nghe được tin tức này, Cố Hoán cảm thấy trong lòng trống rỗng, có một loại cảm giác đau khổ không thể hiểu nổi chảy xuôi từ bên trong ra.

Lúc đó, hắn vốn muốn trực tiếp tiến cung, cùng cô cô hỏi cho minh bạch.

Ngày đó, hắn đã nói rõ ràng như vậy cho nàng hiểu, tại sao nàng còn cùng Tô Phỉ giao hảo? Trong tay nàng có thánh chỉ, không lẽ việc này là nàng bị ép buộc? Tuy có thánh chỉ, nhưng sao dám cự tuyệt lại lời nói của Hoàng Thượng?

Cũng may, mẫu thân hắn đã đè suy nghĩ này của hắn xuống, mẫu thân nói, nếu hắn tiến cung làm loạn, sẽ gây thương hại đến Thanh Ninh.

Cả đêm qua hắn đều cảm thấy tâm tình phiền chán.

Thanh Ninh nhìn gương mặt trắng nõn của Cố Hoán, hiện tại bị phơi đen một chút, cười nói: "Thì ra là ngươi xa nhà? Đi đâu vậy? Du ngoạn có vui không?".

Thanh Ninh không trả lời hắn, mà cười hỏi hắn chuyện xuất môn.

Nói xong, nàng ngồi vào ghế tựa, lấy tay với ấm trà, rót ra hai chén, đưa cho hắn một ly: "Hôm qua mới trở về, sao không ở nhà nghỉ ngơi".

Thanh Ninh tránh chuyện tứ hôn, lại càng khiến Cố Hoán thêm tin tưởng nàng bị ép buộc, tiếp trà đặt trên bàn, hai tay chống lên bàn, sắc mặt thân thiết hỏi: "Có phải ngươi bị ép buộc hay không? Nếu đúng là vậy, ta sẽ tiến cung cầu Hoàng Hậu cô cô giúp ngươi giải quyết chuyện tứ hôn này. Dù sao trước đây cô cô cũng đã giải trừ tứ hôn của ngươi và Tống Tử Dật một lần, trước lạ sau quen, thêm một lần nữa cũng không vấn đề gì. Đây là chuyện cả đời, là nửa đời hạnh phúc sau này của ngươi, ngươi không thể thỏa hiệp như thế được".

Trước lạ sau quen? Thanh Ninh dở khóc dở cười, trong lòng lại rất cảm động, Cố Hoán hắn là thật lòng lo lắng cho nàng.

Cố Hoán thấy nàng không nói, lại tiếp: "Ta cũng không bởi vì chuyện lần trước đã nói với ngươi mà nói những lời này, chỉ cần ngươi cho ta biết, ngươi có bị ép buộc hay không? Nếu ngươi nguyện ý, ta sẽ giúp ngươi giải quyết việc hôn sự này, ngươi yên tâm, ta cũng sẽ không vì vậy mà yêu cầu ngươi đáp ứng gả cho ta".

"Ta biết". Thanh Ninh đột nhiên cảm thấy đôi mắt cho chút cay cay, cúi đầu uống một ngụm trà, hỏi: "Ngươi tìm ta là muốn xác nhận chuyện này sao?".

"Ừ, ta tìm ngươi để hỏi cho minh bạch, ta đã phân tích rõ ràng cho ngươi, trong lòng ngươi hẳn là cũng đã hiểu, cho nên...", Cố Hoán dừng một chút, hai mắt mở to, không thể tin nhìn Thanh Ninh: "Chẳng lẽ chính ngươi gật đầu? Ngươi đã đáp ứng gả cho Tô Phỉ sao?".

Gương mặt hiện lên kinh ngạc.

Thanh Ninh cười gật gật đầu: "Ừ, chuyện này không có ai bức bách ta, là bản thân ta đồng ý".

Hơi dừng một chút, ánh mắt trong suốt nhìn Cố Hoán: "Cửu công tử, cám ơn ngươi, cám ơn ngươi, cám ơn ngươi đã quan tâm ta như thế".

"Là chính ngươi đáp ứng sao?". Cố Hoán thì thào, ngồi ở ghế tựa, ánh mắt nhìn Thanh Ninh, gương mặt mang theo khổ sở.

Hắn đã nói với nàng minh bạch như vậy, nhưng nàng vẫn cố tình đáp ứng cửa hôn sự này, cho nên, nàng rõ ràng là thích Tô Phỉ!

Thanh Ninh chậm rãi gật đầu: "Ừ".

Lòng nàng rung động, cho nên đành để tùy lòng mình đi.

Cố Hoán nghe vậy, cúi đầu uống một ngụm trà, suy nghĩ hồi lâu, đột nhiên ngẩng đầu hỏi: "Có phải tên tiểu tử Tô Phỉ kia nói mấy lời hoa ngôn xảo ngữ lừa ngươi phải không? Cho nên ngươi mới nhất thời bị mê hoặc?".

Nói xong, tinh thần nhất thời lại lên cao: "Nhất định là như thế, tên tiểu tử kia cho tới bây giờ đều ra vẻ, khẳng định là hắn không có tí hảo tâm nào, hắn là muốn gạt ngươi, việc hôn sự này, ta thấy vẫn nên để ta đi cầu cô cô giúp ngươi giải quyết thôi".

"Nếu ngươi cảm thấy không tốt, vậy rời thành đi chơi một năm, chờ sự việc lắng xuống rồi trở về là được". Cố Hoán càng nói lại càng thêm hưng phấn: "Đúng vậy, đi Giang Nam được lắm, nơi đó có phong cảnh đẹp, dân phong cũng tốt, nếu ngươi sợ cô đơn, ta sẽ đi du học một thời gian, đi cùng ngươi. Ở đó không có ai biết ngươi, tới lúc đó, ngươi nữ phẫn nam trang*, chắc chắn sẽ được vào thư viện đi học..."

(nữ phẫn nam trang: nữ cải trang thành nam)

"Cửu công tử đây là dụ dỗ vị hôn thê của ta giải trừ hôn ước, sau đó bỏ nhà trốn đi sao?".

Bên ngoài vang đến tiếng nói chậm chạp của Tô Phỉ, trong thanh âm mang theo vài phần lãnh liệt.

Cố Hoán đột nhiên dừng lời, cùng Thanh Ninh quay đầu nhìn ra cửa.

Tô Phỉ một thân cẩm bào trắng ngà tao nhã đi đến.

Ngoài cửa lấp ló gương mặt áy náy cùng bất an của Đàm chưởng quỹ.

Thanh Ninh than một tiếng, nhìn về phía Đàm chưởng quỹ gật gật đầu, Đàm chưởng quỹ liền cúi người khép cửa lại.

Này... Bị bắt được đúng lúc, mặc kệ là thế nào, hắn quả thật đang dụ dỗ vị hôn thê của người ta giải trừ hôn ước, gương mặt tuấn tú của Cố Hoán giật giật: "Sao ngươi tới đây? Không phải là đang thượng triều sao?".

"Có người muốn giật dây vị hôn thê của ta giải trừ hôn ước, đương nhiên vị hôn thê quan trọng hơn rồi". Tô Phỉ không nhanh không chậm ngồi xuống bên cạnh Thanh Ninh.

Cố Hoán cau mày, sắc mặt lập tức khôi phục bình tĩnh, ngước đôi mắt sáng quắc nhìn Tô Phỉ: "Ta chính là lo lắng Thanh Ninh bị ngươi mê hoặc, vì nàng suy nghĩ, ta muốn nàng nhìn rõ, nghiêm cẩn suy nghĩ thật kỹ mới tốt, nếu để xảy ra sai lầm, cả đời phải chịu khổ, cho nên, đương nhiên hiện tại phải kịp thời sửa sai".

Một mặt bình tĩnh, ngữ khí lại rất hợp lý hợp tình.

Cố Hoán hắn là dạng người gì, dám làm đương nhiên dám nhận, hắn tới đây mục đích chính là khuyên Thanh Ninh giải trừ hôn ước.

Thanh Ninh thần sắc bình tĩnh rót cho Tô Phỉ một ly trà.

Tô Phỉ tiếp trà, nhìn về phía Cố Hoán, hỏi: "Cửu công tử cảm thấy là ta lừa Thanh Ninh sao?".

"Còn không phải? Tô Phỉ ngươi chẳng qua chỉ là thế tử Tề quốc công phủ, xuất thân cao quý mà thôi. Mà Thanh Ninh hôm nay đã không còn thân phận Hầu phủ Đại tiểu thư, thân phận hiện thời của nàng sao xứng đôi với ngươi? Cửa hôn sự này chẳng phải quá không hợp lý sao?". Cố Hoán hỏi.

"Đúng vậy". Tô Phỉ một bộ đồng ý gật gật đầu, hỏi lại: "Không xứng với ta, chẳng lẽ xứng với ngươi?".

Cố Hoán sửng sốt, lập tức nghiêm cẩn nói: "Đương nhiên là xứng với ta, thê tử của ta liên quan gì đến người khác?".

Nói xong liềm im miệng, nhìn Tô Phỉ: "Tô Phỉ, ngươi không cần cắt câu lấy nghĩa, ta là thật tâm lo lắng cho nàng".

"Thật sao?". Tô Phỉ nhìn hai mắt Cố Hoán, hiển nhiên không tin.

Cố Hoán nhíu mày chống lại ánh mắt hắn.

"Đa tạ Cửu công tử lo lắng, thế tử cũng đã tới đây rồi, khó có được dịp gặp gỡ thế này, chi bằng hôm nay ta làm chủ, cho người làm đem rượu ngon, đồ ăn đến đây". Thanh Ninh sợ hai người sẽ đánh lên, vì thế cười nói.

Tô Phỉ quay đầu nhìn Thanh Ninh, ánh mắt ôn nhu, chậm rãi nở nụ cười, đem lời nói của Cố Hoán vừa nãy, nói lại với hắn: "Cửu công tử đã nói vậy, thê tử của Tô Phỉ ta đây, đương nhiên cũng do Tô Phỉ ta tự định đoạt".

Thê tử của Tô Phỉ, chỉ cần Tô Phỉ hắn nói xứng liền xứng, không liên quan gì đến người khác!

Cố Hoán nhìn Tô Phỉ, thấy được nhu tình trên mặt hắn, hỏi: "Chẳng lẽ ngươi không biết, nàng vào Quốc công phủ, sẽ gặp rất nhiều chuyện khó khăn sao?"

"Ta sẽ che chở cho nàng". Sắc mặt Tô Phỉ nghiêm cẩn đáp.

Tô Phỉ là người được Hoàng Thượng sủng ái, hắn là người được Hoàng Hậu sủng ái, cho nên hắn và Tô Phỉ mặc dù không phải là bạn bè tri kỉ, nhưng con người của Tô Phỉ, hắn đều rõ ràng. Cố Hoán trầm ngâm một hồi, nhìn Thanh Ninh: "Thanh Ninh, nếu ngươi thay đổi chủ ý, lúc nào cũng có thể tới tìm ta, nhất định ta sẽ giúp ngươi giải quyết".

Nói xong lại cảnh cáo Tô Phỉ: "Ngươi đừng có khi dễ nàng không có ai dựa vào, Cố Hoán ta sẽ làm chỗ dựa vững chắc cho nàng, nếu ngươi dám để nàng chịu một chút ủy khuất, Cố Hoán ta chắc chắn sẽ đem nàng đi".

"Ngươi sẽ không có cơ hội đó". Đôi mắt Tô Phỉ thanh lãnh như trăng, chắc nịch trả lời.

Cố Hoán nhìn Tô Phỉ một cái rồi đứng lên, nhẹ giọng nói với Thanh Ninh: "Ta đi đây".

Nói xong không chờ Thanh Ninh trả lời, liền sải bước ra khỏi nhã gian.

Ra ngoài Quan Nguyệt lâu, Cố Hoán mới phát hiện, mục đích hôm nay tới khuyên Thanh Ninh giải trừ hôn ước đã không đạt được.

Suy nghĩ một chút, nhớ đến ánh mắt nhu tình và vẻ mặt nghiêm cẩn của Tô Phỉ, Cố Hoán lại thấy cảm giác mất mát trong lòng hôm qua quay trở về.

Ngẩng đầu nhìn Quan Nguyệt lâu, Cố Hoán lên xe ngựa rời đi.

Trên nhã gian, Thanh Ninh hơi có chút chột dạ cúi đầu, nàng một mình xuất môn tới gặp mặt Cố Hoán, bị Tô Phỉ bắt được đúng lúc, chẳng biết hắn có nổi giận không đây?

Nàng cùng nam tử khác ước gặp.

Mặc kệ là ai, cũng sẽ bực bội.

Không biết Tô Phỉ có hối hận vì đã đính hôn với nàng hay không?

Nếu hắn không so đo, thì có nghĩa là nàng ở trong lòng hắn không hề quan trọng? Thanh Ninh lập tức đem ý nghĩ này đè xuống, không đúng, nếu hắn không để ý, hắn đã không đến đây! Cho nên, nhất định là hắn có để ý, hắn để ý đến nàng.

Nhưng, liệu hắn có hối hận không?

Trong nhất thời, Thanh Ninh có chút tâm phiền ý loạn.

"Được rồi, đầu sắp cắm xuống đất rồi kìa". Tô Phỉ cúi đầu nhìn Thanh Ninh, nhẹ giọng nói.

"Chàng không tức giận sao?". Thanh Ninh phút chốc ngẩng đầu, ánh mắt chưa kịp thu liễm tia thất vọng.

"Không tức giận, nhưng ta sợ, sợ nàng sẽ bị hắn mê hoặc". Tô Phỉ lắc lắc đầu, ánh mắt lập tức sáng quắc nhìn chằm chằm vào Thanh Ninh: "Có điều, nếu nàng thật sự bị Cố Hoán mê hoặc, muốn giải trừ hôn ước, ta đây sẽ tức giận, không chỉ có tức giận, ta còn đem nàng giam lại, cột nàng vào bên người ta, không để nàng rời khỏi tầm mắt của ta".

"Nhưng mà, ta vẫn tin tưởng, nàng sẽ không dao động". Tô Phỉ nhẹ nhàng cười, đôi mắt ngập tràn ôn nhu.

Sắc mặt Thanh Ninh đỏ lên, như ánh nắng chiều hoàng hôn, hỏi: "Đúng rồi, sao chàng biết ta gặp Cố Hoán ở đây? Là Nhẫn Đông mật báo với chàng sao?".

Cố Hoán đưa bái thiếp tới cho nàng, Nhẫn Đông không biết cơ mà nhỉ?

"Không phải Nhẫn Đông. Cố cửu để ý nàng, ta có thể nhìn ra. Hôm qua hắn hồi kinh, vừa trở về không bao lâu liền hò hét phái người đến đặt phòng ở Quan Nguyệt lâu, ta nghĩ, cơ bản là có liên quan đến nàng". Tô Phỉ nói xong lại dặn một câu: "Ta biết, bởi vì quan hệ với Hoàng Hậu nương nương, nàng và Cố Hoán có chút giao tình, nhưng mà Cố Hoán làm việc từ trước đến nay đều không có chú ý tới ánh mắt người khác, sau này, nếu hắn lại một mình đến tìm nàng, nàng phải kêu ta đi cùng".

Thanh Ninh có chút áy náy cúi thấp đầu xuống.

Tô Phỉ nhìn Thanh Ninh, gương mặt cúi xuống, lộ ra chiếc cổ thon dài trắng nõn như ngọc, sợi tóc đen như mây, trên mặt trang điểm nhẹ nhàng xinh đẹp, hồng ngọc bên tai, hết thảy đều lộ ra một loại cảm giác lịch sự, tao nhã, động lòng người không nói lên lời. Tô Phỉ vươn tay, đem Thanh Ninh bế dậy ngồi trên đùi hắn.

"A!". Thanh Ninh không kịp đề phòng, sợ tới mức kêu lên, thân thủ gắt gao tóm được vạt áo trước ngực Tô Phỉ, vội đè thấp thanh âm: "Chàng làm gì vậy, đang ở bên ngoài đó".

"Phải ở trong nhà mới có thể sao? Ninh nhi đây là trong lòng hận không thể lập tức thành thân với ta ư?". Tô Phỉ khẽ cười.

Thanh âm trong vắt như nước suối.

"Ta không có ý đó". Thanh Ninh vội nói.

"Ha ha, ta biết, nàng chính là có ý đó". Tô Phỉ ha ha phá lên cười, hai tròng mắt nhu tình như nước, tựa hồ như sao sáng trên trời, lấp lánh chói mắt.

Đây là lời của một Tô Phỉ thanh lãnh nói ra sao?

"Chàng... đăng đồ tử!"*. Thanh Ninh xấu hổ đỏ mặt giận dữ mắng một tiếng, tay đấm lên ngực hắn.

(đăng đồ tử: ý chỉ kẻ háo sắc)

Tay nàng rơi vào lòng bàn tay Tô Phỉ.

Cảm giác khô ráo mà cực nóng chậm rãi theo lòng bàn tay hắn truyền đến.

Giữa ngày hè, hai người đều mặc rất mỏng.

Cách lớp quần áo mỏng manh, hai người đều có thể cảm giác được rõ ràng nhiệt độ cơ thể của đối phương, trong không khí mang theo vài phần ngọt ngào, kiều diễm cùng triền miên.

Quanh quẩn trước mặt nàng đều là hơi thở của hắn, Thanh Ninh cảm thấy toàn thân nóng bỏng lên, hơi cúi đầu, đem tay bị Tô Phỉ giữ rút ra, nói: "Ta đi gọi người mang đồ ăn lên".

"Không vội". Thanh âm của Tô Phỉ có chút khàn khàn, giữ thật chặt tay nàng, thân thủ chế trụ vòng eo nàng, kéo nàng lại gần hơn một chút.

Thanh Ninh cảm thấy không khí quanh mình đều nóng lên.

Mâu quang Tô Phỉ dần dần càng sâu, ôn nhu nâng mặt Thanh Ninh, cúi đầu hôn lên cánh môi kiều diễm như hoa của nàng.

Môi nàng mềm mại, tươi mát, trong veo, ngọt ngào ngoài sức tưởng tượng của hắn.

Hắn ôn nhu hôn vòng quanh môi nàng, mang theo một phần dè dặt, cẩn trọng như nâng niu trân bảo.

Thanh Ninh cảm thấy đầu nổ oanh một tiếng, trong nháy mắt liền trống rỗng, hồi lâu sau mới ngô một tiếng, vừa hé miệng, lại khiến Tô Phỉ như phát hiện ra một thứ trân bảo quý hiếm khác, đầu lưỡi linh hoạt dò xét đi vào.

Thanh Ninh túm vạt áo trước ngực Tô Phỉ, theo bản năng đáp lại hắn.

...

Cho tới khi cách lớp quần áo, Thanh Ninh cảm nhận được nơi nào đó có vật cứng rắn mà nóng bỏng đang dâng trào, nàng giật mình thanh tỉnh lại, vội dùng tay trước ngực mềm yếu đẩy hắn, hô một tiếng: "Tô Phỉ!".

Đôi môi Tô Phỉ không buông tha Thanh Ninh, tay gắt gao ôm lấy nàng, dứt môi mới gục đầu trên hõm vai Thanh Ninh, ngửi hương thơm trên người nàng, giọng nói khàn khàn: "Ninh nhi, đừng nhúc nhích, để ta ôm nàng một lúc".

Thanh Ninh thả lỏng thân thể mặc cho hắn ôm, không dám động đậy.

Một hồi lâu, Tô Phỉ mới ngẩng đầu, tay vuốt vuốt sợi tóc nàng, trong mắt nồng đậm ôn nhu: "Còn phải chờ tới sang năm mới đến đại hôn a!".

Thanh Ninh vẫn như cũ có thể tinh tường cảm giác được nơi đó còn cứng rắn, chưa tiêu xuống, nhẹ nhàng nở nụ cười: "Chàng bỏ ta xuống trước đi".

"Ừ". Tô Phỉ lên tiếng, nhưng không buông nàng ra ngay, mà lại hôn lên khóe miệng nàng thêm một chút nữa, lúc này mới thả nàng ra.

Thanh Ninh hô một hơi, cầm chén trà uống mấy ngụm, chờ nhiệt độ trên mặt giảm xuống, mới gọi người tiến vào, phân phó tiểu nhị gọi ba người Ngọc Trâm đi đến.

Một bữa cơm ấm áp.

Hai người ngồi ở cửa sổ một hồi, Tô Phỉ mới đứng dậy đưa Thanh Ninh trở về.

Thời điểm Thanh Ninh lên xe ngựa, dư quang liếc nhìn một người phía trong trà lâu ở con phố đối diện, ánh mắt có chút rét run.

"Sao vậy?". Tô Phỉ nghi hoặc nhìn theo ánh mắt nàng.

Thanh Ninh cười lắc đầu: "Không sao, đi thôi".

Đổng Khải Tuấn này lại không dạo thanh lâu, mà đến trà lâu?

Thật ngạc nhiên!

Ba người còn lại đều đã chết, Thanh Ninh tất nhiên là biết Tô Phỉ đã hạ thủ. Bất quá, nghe nói Đổng Khải Tuấn sợ tới mức trốn trong nhà một thời gian, Đổng gia cũng đã làm tràng trừ tà, cầu bùa bình an, đều làm đủ.

Hiện thời, mới qua vài ngày, hắn đã ra khỏi cửa.

Có điều... Thanh Ninh nhìn xe ngựa hoa lệ dừng trước cửa trà lâu kia, xe ngựa đó, nếu nàng nhìn không lầm, là của Nghi An quận chúa.

Là tới tìm Nghi An quận chúa sao?

Hi vọng sẽ không phụ công Tô Phỉ để lại cho hắn một cái mạng!

Thanh Ninh nhếch miệng cười, lên xe ngựa.

**

Editor: Ngọc Thương

Quả như Thanh Ninh sở liệu, Đổng Khải Tuấn đúng là tới gặp Nghi An quận chúa.

Nghi An quận chúa ngồi trong nhã gian lầu hai, nhìn xuyên qua cửa sổ thấy được Tô Phỉ và Thanh Ninh nhu tình mật ý, trong lòng như bị đè bởi một tảng đá, trên mặt giăng kín tức giận.

"Quận chúa". Đổng Khải Tuấn cà lơ phất phơ bước vào nhã gian, hai tay ôm quyền hành lễ với Nghi An quận chúa.

"Ừ". Nghi An quận chúa thu liễm thần sắc, ánh mắt nhìn Đổng Khải Tuấn, hỏi: "Ngươi tìm ta có chuyện gì?".

"Đương nhiên là chuyện tốt". Đổng Khải Tuấn vui cười ngồi xuống đối diện Nghi An quận chúa, tự rót cho mình một ly trà, uống một ngụm, sau đó nhìn Đan Tâm và Đan Chân sau lưng Nghi An quận chúa: "Có mấy câu muốn nói riêng với một mình Quận chúa".

Nói xong, ánh mắt không kiêng nể đánh giá Đan Tâm và Đan Chân một phen.

"Các nàng là người của ta, không cần tránh bọn họ". Nghi An quận chúa nhíu mày.

"Quận chúa xác nhận sao?". Ánh mắt Đổng Khải Tuấn dừng một chút trước ngực Nghi An quận chúa, sắc mặt mang theo vài phần nghiêm túc: "Sự tình liên quan trọng đại, Quận chúa không để ý, ta cũng sẽ không để ý. Có điều, nếu sự tình truyền ra ngoài, sẽ không phải là trách nhiệm của ta, ta không hề mang thêm ai tiến vào".

Nói xong, vẻ nghiêm túc mất sạch không còn, sau đó dựa vào ghế tựa, một bộ mặc cho Nghi An quận chúa làm chủ.

Nghi An quận chúa nghĩ một chút, quay đầu phân phó: "Các ngươi ra ngoài đi".

Cho dù Đổng Khải Tuấn có là quỷ háo sắc, nhưng nàng là Quận chúa, hắn dám làm xằng bậy sao?

"Nói mau, có chuyện gì?". Đám người đi ra ngoài, Nghi An quận chúa có chút không kiên nhẫn, mở miệng hỏi.

"Không vội". Đổng Khải Tuấn vuốt cằm đứng lên, đi đến bên cạnh Nghi An quận chúa, cúi người, thổi một hơi vào bên tai Nghi An quận chúa: "Gấp cái gì, thời gian còn dài..."

"Ngươi làm gì?". Nghi An quận chúa cứng đờ người, vọt đứng dậy, nộ khí đằng đằng.

"Ta làm gì? Đương nhiên là làm việc khiến cho Quận chúa cao hứng". Ánh mắt Đổng Khải Tuấn thẳng tắp nhìn bộ ngực cao ngất của Nghi An quận chúa.

"Ngươi dám, thứ không biết xấu hổ, Vương bát đản, ngươi dám chạm vào một sợi lông của ta, ta sẽ chém ngươi!". Nghi An quận chúa chỉ tay vào Đổng Khải Tuấn mắng.

"A, tức giận làm cái gì?". Đổng Khải Tuấn nắm lấy tay Nghi An quận chúa.

"Ngươi, buông tay!". Nghi An quận chúa giận dữ đỏ bừng mặt: "Ta gọi người đó".

"Ngươi gọi đi, gọi hết mọi người đến đây...". Đổng Khải Tuấn dùng lực, đem Nghi An quận chúa kéo vào trong lòng, thân thủ nhéo lên mông nàng, ghé vào lỗ tai nàng, âm trầm nói: "Ngươi kêu đi, kêu lớn lên, ta thật muốn xem, nếu Tống Tử Dật cùng người Kiến An hầu phủ biết Nhất Phẩm tô là bị ngươi kéo vào án tử kia, bọn họ sẽ có phản ứng thế nào? Ta rất chờ mong đó".

Nhất Phẩm tô? Nghi An quận chúa cắn môi, đó là tổ nghiệp của Tống gia, tự tay nàng phá hỏng nó, mặc dù nàng chỉ nằm trong phòng tĩnh dưỡng vì sảy thai, nhưng cũng có nghe nói, Tống Thư Thành và Trương thị vô cùng phẫn nộ, cũng rất thương tâm.

Dù sao cũng là sản nghiệp nhiều năm của tổ tiên, vậy mà cứ như thế bị mất.

"Ngươi đừng chạm vào ta!". Nghi An quận chúa quay đầu hung tợn nhìn chằm chằm Đổng Khải Tuấn: "Nếu ngươi dám chạm vào ta, ta giết ngươi!"

"Ngươi không biết đã bị bao nhiêu người chạm vào rồi, ra vẻ trinh tiết liệt phụ làm cái gì?". Bàn tay Đổng Khải Tuấn đánh úp về phía bộ ngực sữa của Nghi An quận chúa.

"Làm càn!". Nghi An quận chúa hất tay hắn ra.

"Quả nhiên là vưu vật*". Đổng Khải Tuấn biến sắc, ánh mắt âm ngoan nhìn Nghi An quận chúa: "Ngươi mau ngoan ngoãn nghe theo ta, bằng không ta sẽ đem chuyện tết Đoan Ngọ truyền ra ngoài, nói là ta phụng mệnh Nghi An quận chúa đi trả thù Thẩm Thanh Ninh".

(vưu vật: vật quý lạ, ở đây là khen bộ ngực của Nghi An quận chúa ngon đó :)) )

"Ngươi...". Sắc mặt Nghi An quận chúa trắng bệch.

Bản thân đã không thể sinh đứa nhỏ, nếu sự việc này lại bị truyền ra ngoài, chưa nói đến cái khác, chỉ nói đến Tống gia, người Tống gia sẽ ghi hận nàng.

Chính nàng đã hại bọn họ mất đi sản nghiệp tổ tiên.

Tiền bạc, sản nghiệp của riêng thì có thể bù đắp, nhưng đây là tổ nghiệp của Tống gia, có ý nghĩa phi phàm, không tiền bạc nào có thể bồi thường được!

Đổng Khải Tuấn nuốt nuốt nước bọt, tay nhanh chóng kéo Nghi An quận chúa ép vào người.

Nghi An quận chúa căng mình giãy giụa.

"Đừng nhúc nhích, ngoan nào, chỉ cần ngươi ngoan ngoãn nghe lời, ta đương nhiên sẽ không lộ ra nửa lời". Đổng Khải Tuấn cúi đầu cắn một ngụm lên bờ vai nàng.

Nghi An quận chúa nắm chặt tay.

Đổng Khải Tuấn cười dâm đãng, giở trò, đem quần áo nàng mở ra, sốt ruột khó nén, trực tiếp đè nàng ra đất, vội vã lột sạch quần áo dưới thân Nghi An quận chúa, sau đó cởi đai lưng của mình, vọt đi vào.

Nghi An quận chúa đau đến cắn chặt khớp hàm, nghiến răng nghiến lợi: "Ngươi không được lưu lại dấu vết trên cổ ta".

Đan Tâm và Đan Chân nghe được động tĩnh bên trong, hai người liếc mắt nhìn nhau, cúi đầu thấp xuống, Quận chúa không có kêu, các nàng cũng không dám đi vào.

Đều tại tiện nhân này, hại hắn ngồi tù, trong nhà lao Thuận Thiên phủ chịu không ít cực khổ, còn bị người ta đâm châm vào tay.

Tuy rằng ba người bọn Trần tứ bỏ mạng, nhìn bên ngoài đều là tai nạn, nhưng hắn mơ hồ có thể cảm giác được, cái chết của bọn họ cùng sự việc tết Đoan Ngọ không thoát khỏi liên quan.

Đều tại tiện nhân này.

Đều do nàng!

Đổng Khải Tuấn nghĩ đến đây, nhìn sắc mặt Nghi An quận chúa thống khổ dưới thân hắn, động tác liền hung mãnh lên.

"Ha ha, bình thường ngươi cũng thế này dưới thân người khác sao?". Đổng Khải Tuấn nhéo ngực nàng một phen, nói.

Nghi An quận chúa cắn môi không đáp, khóe mắt lệ chảy như mưa, điều khiến nàng càng thêm xấu hổ là, thân mình nàng đang chậm rãi mềm nhũn ra, có phản ứng!

Nghi An quận chúa thống khổ nhắm hai mắt.

Đây là Quận chúa đó! Hắn đã từng chơi đùa nha đầu, chơi đùa nữ tử thanh lâu, cũng đã từng chơi đùa phụ nhân có chồng, nhưng Quận chúa cao quý như vậy, vẫn là lần đầu tiên.

Nhưng lại đã thành thân, là thê tử của Tống Tử Dật, Đổng Khải Tuấn bị kích thích, động tác càng thêm mãnh liệt.

Thật lâu sau, Đổng Khải Tuấn mới giải phóng bản thân.

Vừa nghỉ ngơi một lát, Đổng Khải Tuấn lại xoay người đè lên, liên tục ép buộc Nghi An quận chúa thêm hai lần nữa, sau đó mới thỏa mãn triệt để, đứng dậy nhặt quần áo mặc vào.

Nghi An quận chúa khóc đỏ mắt, cả người yếu xìu, không có nổi một điểm lực.

Đổng Khải Tuấn mặc quần áo xong, trên cao nhìn xuống Nghi An quận chúa đang nằm trên đất, khom người nắm lấy ngực nàng: "Được đấy, lần sau cứ ngoan ngoãn hầu hạ ta thế này. Ngươi cũng đừng mong trừ khử ta, ta đã viết tất cả chuyện này ra giấy, đóng dấu ấn triện của mình lên đó, giao cho người thỏa đáng, chỉ cần ta xảy ra việc gì ngoài ý muốn, hắn sẽ đưa giấy đó đến Thuận Thiên phủ".

Nói xong đùa nghịch bộ ngực cao ngất của nàng, đứng dậy, cười rất vừa lòng đi ra ngoài.

"Quận chúa!". Đan Tâm và Đan Chân ướt mắt đi đến.

Trong phòng ngập tràn hương vị hoan lạc, Đan Tâm và Đan Chân nhìn ngọc thể Nghi An quận chúa, sợi tóc rối loạn, đầy người đều lưu lại dấu vết, hai người chảy nước mắt, vội vàng nhặt quần áo bị vứt bừa bãi, hầu hạ Nghi An quận chúa mặc vào.

"Quận chúa, hắn, hắn cư nhiên dám giở trò hèn hạ với Quận chúa!". Đan Chân phẫn nộ nói: "Quận chúa, phái người bắt hắn xử lý đi".

Nghi An quận chúa nhẹ lắc đầu, một câu cũng không muốn nói.

Đổng Khải Tuấn nắm được yếu điểm của nàng, nếu sự việc kia thật sự bị truyền ra ngoài, Tống gia sẽ đối đãi với nàng thế nào?

Hưu (bỏ) nàng?

Nàng có phủ Công chúa làm chỗ dựa, hưu nàng, trước mắt là sẽ không.

Nhưng những ngày tiếp theo ở Tống gia, nàng nhất định sẽ không khá hơn.

Còn tương lai?

Cuộc đời này của nàng, đã không thể có lại đứa nhỏ.

Cũng chính vì điều này, nàng tin tưởng chuyện hôm nay sẽ không bại lộ.

Giờ phút này, nàng không dậy nổi.

Dù sao bản thân không thể có đứa nhỏ, coi như bị chó cắn một ngụm đi!

Đôi mắt lạnh như băng của Nghi An quận chúa lộ ra ngoan ý.

Đổng Khải Tuấn, thứ vô sỉ, đồ vương bát đản, một ngày nào đó, tự tay nàng sẽ giết hắn!

Nghi An quận chúa không nói chuyện, Đan Tâm vội cho Đan Chân một ánh mắt, Đan Chân không nói gì thêm nữa, hai người hầu hạ Nghi An quận chúa mặc quần áo xong, rồi chải lại đầu tóc cho nàng.

Sau đó Đan Tâm tìm tiểu nhị, lấy chút nước đến xoa xoa mặt cho Nghi An quận chúa, lúc này mới rời đi.

**

Editor: Ngọc Thương

Sau khi gặp Thanh Ninh, biểu cảm của Cố Hoán khôi phục lại như trước kia, Thái thị thấy sắc mặt hắn khôi phục, liền thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Hoàng Hậu đã phái người trở lại, triệu nàng tiến cung yết kiến.

Đến ngày tiến cung, Thái thị trang điểm thỏa đáng xong, liền vào cung yết kiến Cố Hoàng Hậu.

Gặp Thái thị, Cố Hoàng Hậu hỏi tình hình Cố gia gần đây.

Thái thị nhất nhất trả lời, sau đó mới đem việc hôn sự của Cố Hoán nói ra: "Nương nương, đứa nhỏ tiểu Cửu kia được ngài yêu thương lớn lên, hiện tại đã đến tuổi thành thân, việc hôn sự này...".

Nói đến đây thì dừng lại.

"Tẩu tử (chị dâu) không cần cẩn thận như thế, ngươi là mẫu thân thân sinh của tiểu Cửu, lo lắng cho việc hôn nhân của nó là đương nhiên". Cố Hoàng Hậu cười nói: "Tẩu tử yên tâm, bản cung cũng không làm khó. Nếu ngươi đã có nhân tuyển, có thể nói với bản cung một câu. Trước đây tẩu tử và các thế gia thường xuyên lui tới, thiên kim thế gia trong kinh thành, ngươi so với bản cung còn hiểu rõ hơn".

"Nương nương quá lời, hiểu biết của thần phụ sao có thể so với nương nương ngài". Thái thị vội đáp.

"Ngươi với ta không cần khách khí như vậy, hiện thời lại là vì hôn sự của tiểu Cửu, ngươi càng không cần khách khí". Cố Hoàng Hậu xua tay: "Nếu ngươi vừa lòng ai, cứ nói với bản cung là được".

"Thần phụ tuân chỉ". Thái thị cười đứng dậy quỳ gối, nói xong liền tinh tế mang ra danh sách một số tiểu thư gia thế mà bản thân đã chọn đến.

"Ừ, mấy đám này đều tốt". Cố Hoàng Hậu liên tục gật đầu, rất vừa lòng, sau đó lại cau mày: "Có điều, không biết tiểu Cửu nó...".

"Nương nương, ngài lên tiếng, tiểu Cửu còn có thể không nghe?". Thái thị cười ha ha: "Đứa nhỏ này từ bé đã thân với ngài, cô nương ngài nhìn trúng, ngài tứ hôn, tiểu Cửu còn có thể không gật đầu sao?".

"Tứ hôn?". Cố Hoàng Hậu còn chưa đáp lời, Cố Hoán cười đi đến: "Cô cô nhìn trúng nữ tử nhà ai, muốn tứ hôn cho con đây?".

"Ngươi, đứa nhỏ này, ở nhà không hiểu quy củ thì thôi, trước mặt nương nương lại dám xông thẳng vào, cấp bậc lễ nghĩa ngươi học đều đi đâu hết cả rồi?". Thái thị chỉ vào Cố Hoán trách cứ.

"Quên đi, đứa nhỏ này dĩ nhiên là biết ngươi ở đây, nên mới cố ý không để cung nữ vào thông báo". Cố Hoàng Hậu từ ái nhìn Cố Hoán, cười nói với Thái thị.

"Nếu con không tiến vào, còn không biết mẫu thân ngài cùng cô cô đang nói tới việc hôn sự của con đâu". Cố Hoán bĩu môi.

"Ngươi, đứa nhỏ này, trai lớn lấy vợ, gái lớn gả chồng, tuổi con cũng không còn nhỏ, nên thành thân, nương nương thế này là vì muốn tốt cho con". Thái thị nghiêm mặt.

"Được, để con thành thân cũng được". Cố Hoán nói: "Chỉ cần mẫu thân và cô cô nhìn trúng nữ tử văn tài* có thể qua được mắt con".

(văn thái: tài hoa)

Cố Hoàng Hậu cười, tay phát xuống lưng hắn.

Qua được mắt hắn? Đừng nói là kinh thành, kể cả là toàn quốc, có nữ tử nào văn tài có thể so sánh với hắn? Có thể vào được mắt hắn?

Thái thị mở to hai mắt nhìn con trai trước mặt, hắn tuấn lãng dục tú, dáng người cao lớn, một mặt ngạc nhiên.

"Ngươi, đồ vô liêm sỉ này!". Thái thị hồi lâu sau mới phục hồi tinh thần, không khỏi mắng một câu: "Ngươi muốn làm khó ta và nương nương sao?".

"Hừ, không qua được mắt con, con sẽ tuyệt không thành thân". Trên mặt Cố Hoán lộ ra kiên quyết.

Thái thị chán nản: "Không thành thân? Vô liêm sỉ nhà ngươi, nói cái gì thế hả?"

"Cứ từ từ, không vội, biết đâu mấy ngày tới đứa nhỏ này sẽ cải biến tâm ý?". Cố Hoàng Hậu trừng mắt với Cố Hoán.

Cố Hoán chậm rãi cười.

Có Hoàng Hậu sủng ái như vậy, Thái thị chỉ có thể thở dài.

Việc hôn sự của Cố Hoán cứ như vậy từ bỏ.

*

Editor: Ngọc Thương

Ngày hè nắng chói chang, Hoàng Thượng đổ bệnh, triền miên hơn một tháng, đến tháng bảy mới tốt hơn chút. Hơn nữa, tây bắc mang về tin Tiêu đại tướng quân đánh giặc thắng trận, Hoàng Thượng long tâm đại duyệt*, hạ ý chỉ để Tiêu đại tướng quân hồi kinh lĩnh thưởng, lệnh cho hắn tết Trung Thu khải hoàn hồi triều.

(long tâm đại duyệt: lòng vua vui mừng)

Long thể Hoàng Thượng khỏe mạnh, đại tướng quân lại đánh thắng trận, kinh thành một mảnh vui mừng, người người đối với tết Trung thu năm nay đều ngập tràn chờ đợi.

Trong lòng đại gia tha thiết mong chờ, tết Trung thu chậm rãi tới gần.

------ lời ngoài mặt ------

Ta. Thật có lỗi, nói tốt lắm tám giờ tiền càng , các ngươi vuốt ve tiểu tây đi.

***

Ngọc Thương: Tiêu đại tướng quân sắp xuất hiện rồi, là phu quân tương lai của Lý Vân Nương đó cả nhà ơi ^__^ Nghỉ lễ mình cũng khá rảnh, ngày mai sẽ edit liên tục 2 chương 36 - 37 cho cả nhà cùng đọc :D

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info