ZingTruyen.Asia

Trong Sinh Hau Mon Khue Tu Tay Tri Mi



Chương 17: Không gặp

Editor: Ngọc Thương

Giữa trưa, xử lý xong chỗ sổ sách công việc, hai mẹ con Lý Vân Nương và Thanh Ninh ngồi trong sân phơi nắng uống trà, Thu Tú từ ngoài viện đi vào, bẩm báo: "Phu nhân, tiểu thư, Nghi An quận chúa phái người đến cầu kiến tiểu thư".

"Nghi An quận chúa?". Thanh Ninh nhíu mày.

"Vâng, Nghi An quận chúa phái người bên cạnh đến, là Chu ma ma ạ". Thu Tú trả lời.

"Nàng ta phái người tới làm gì? Thu Tú, ngươi trở lại nói với bà ta, Nghi An quận chúa kim chi ngọc diệp, thân phận tôn quý, chúng ta không dám trèo cao". Bởi vì chuyện của Tống Tử Dật và Nghi An quận chúa, trong lòng Lý Vân Nương rất hận người Tống gia, đối với Nghi An quận chúa cũng không có cảm tình.

Nàng ta và người Tống gia có tương giao, Lý Vân Nương đều không ưa.

Có chuyện gì mà cần gặp nhau, chồn chúc tết gà*, không có hảo tâm.

(chồn chúc tết gà: tương tự giả nhân giả nghĩa)

Nghi An quận chúa này nếu thực sự là người tốt, lúc trước được Tống Tử Dật cứu, nàng ta cũng nên hiểu rõ phải trái, không nên ngấp nghé vị hôn phu của người khác. Nếu nàng ta không muốn lấy chồng, ai dám bức gả?

"Mẫu thân, trước hết cứ để xem Nghi An quận chúa phái người tới đây làm gì, cũng không sao mà". Thanh Ninh ngược lại rất bình tĩnh.

Hôm qua Tống Tử Dật bị đá một cước, hôm nay Nghi An quận chúa liền phái người đến, tới để khởi binh vấn tội sao? Hay là có mục đích khác?

"Đi mời bà ta vào". Lý Vân Nương gật đầu phân phó Thu Tú.

Thanh Ninh làm việc nghiêm cẩn, chưa bao giờ phạm sai lầm, nên Lý Vân Nương không lo lắng, hơn nữa tương lai con gái xuất giá, sẽ phải đối mặt với đủ loại chuyện, vì vậy Lý Vân Nương đã thương lượng với Thanh Ninh, đối với bất cứ chuyện gì, đầu tiên sẽ nghe theo ý kiến của nữ nhi, rồi nàng mới dạy bảo, rèn luyện con gái sau.

Chu ma ma theo Thu Tú vào viện tử, đi tới trước mặt Thanh Ninh và Lý Vân Nương, cung kính hành lễ: "Nô tỳ gặp qua phu nhân, gặp qua Đại tiểu thư".

"Ma ma không cần đa lễ". Lý Vân Nương khẽ phất tay, giọng nói có chút lạnh nhạt.

"Tạ phu nhân". Chu ma ma mỉm cười đứng dậy, từ trong tay áo lấy ra một tấm thiệp, cung kính đưa cho Thanh Ninh: "Đại tiểu thư, Quận chúa nghe nói ngài bị kinh sợ chuyện ở mã trường, vẫn muốn tới đây thăm ngài, nhưng lại sợ quấy rầy Đại tiểu thư, cho nên hôm nay mới phái nô tỳ đến, mong Đại tiểu thư không trách".

"Ma ma quá lời". Thanh Ninh ra hiệu cho Ngọc Trâm đón thiệp.

Ngọc Trâm vươn tay tiếp lấy, sau đó đưa cho Thanh Ninh.

Thanh Ninh mở thiệp nhìn lướt qua, sau đó đem thiệp đưa lại cho Ngọc Trâm, quay sang nói với Chu ma ma: "Quận chúa có lòng, ý tốt này ta xin nhận".

Lý Vân Nương bỏ thêm một câu: "Quận chúa và chúng ta không quen biết, ý tốt này chúng ta xin nhận, không vất vả Quận chúa đi một chuyến".

Ý tứ của hai mẹ con Thanh Ninh và Lý Vân Nương là muốn trực tiếp từ chối thiệp mời của Nghi An quận chúa, tinh tường bày tỏ, không muốn gặp nàng!

Chu ma ma nghe được rõ ràng, khẽ ngước mắt nhìn Thanh Ninh. Xuân sam sắc bạc hà, váy áo cùng màu, không có thêu hoa, dùng gấm vóc trắng ngà viền quanh gấu váy, thanh tân đạm nhã, trên mái tóc đen như mây điểm một dây buộc tóc màu đỏ quả hạnh, giữa nét thanh nhã tăng thêm một phần diễm lệ. Da thịt trắng như ngọc, dung nhan mỹ lệ như hoa, nàng ăn mặc đơn giản đến cực điểm, nhưng dưới ánh mặt trời xán lạn lại lộ ra hào quang sáng chói.

Khó trách thế tử đối với nàng ta nhớ mãi không quên, vừa mới thành thân với Quận chúa, đã thúc giục Quận chúa nạp nàng ta vào cửa, đúng là con hồ ly tinh! Chu ma ma thu hồi ánh mắt, trong lòng thầm rủa một câu, thay Nghi An quận chúa xả giận, nhưng nụ cười trên mặt không đổi: "Phu nhân, tiểu thư khách khí rồi. Hai nhà Tống Thẩm là thế giao, Đại tiểu thư và huynh muội thế tử từ nhỏ cùng nhau lớn lên, chuyện này đương nhiên là không tầm thường, Quận chúa nói, nếu Đại tiểu thư không chê, chờ ngài khỏe lại sẽ cùng gặp mặt, rất nhanh sẽ thành thân quen, muốn cùng ngài kết thành tỷ muội, thân mật thắm thiết chẳng phân biệt được ta và ngươi".

Chu ma ma nói lời này cũng không sai với ý của thế tử, dù không trực tiếp nói rõ, nhưng việc nạp nàng vào cửa với chuyện Nghi An quận chúa và nàng kết thành bạn gái thân thiết chẳng phải cũng giống nhau.

Kết thành tỷ muội, chẳng phân biệt được ta và ngươi? Thanh Ninh cười lạnh: "Ma ma nói thật buồn cười, Quận chúa thân phận tôn quý, chúng ta sao dám với cao?".

"Đại tiểu thư quá lời, Quận chúa xuất thân cao quý, nhưng lại là người rất tốt, tính tình vô cùng hiền hòa". Chu ma ma cười, thanh âm cung kính.

Lý Vân Nương đem chén trà đặt lên bàn, ánh mắt nghiêm nghị nhìn Chu ma ma: "Cùng Quận chúa kết làm tỷ muội? Đây là ý tứ của Quận chúa sao? Quận chúa là người đã lập gia thất, muốn cùng người khác kết thành tỷ muội, lời này sao có thể tùy tiện nói ra đây? Chẳng lẽ Quận chúa cho rằng mình vẫn còn là khuê nữ chưa lấy chồng hay sao? Hay đây là ý tứ của Tống Tử Dật? Hoặc của Trương thị? Đúng là quá vô sỉ! Ninh nhi và thế tử đã không còn một tia quan hệ nào, về sau sẽ không dây dưa với bất kể ai trong Kiến An hầu phủ nữa, chúng ta không muốn lui tới với bọn họ! Thu Tú, tiễn khách!".

"Ma ma, ngươi trở về nói với Quận chúa, Thẩm Thanh Ninh ta ngày đó thành toàn cho hai người bọn họ, không phải vì sợ nàng là Quận chúa. Về phần Quận chúa muốn chúng ta trở thành tỷ muội, chi bằng đi tìm người khác làm tỷ muội thì hơn!". Thanh Ninh lạnh lùng lên tiếng.

"Ma ma, mời". Thu Tú đi đến phía trước Chu ma ma.

Đúng là không biết tốt xấu! Quận chúa đã không so đo, muốn cùng nàng ta kết thành tỷ muội, cho nàng ta thể diện, nhưng nàng ta một chút cũng không cảm kích! Chu ma ma trong lòng nổi giận, nhưng bà biết rõ, tối qua thế tử đã đích thân mở miệng, nếu chuyện không thành, sẽ khiến thế tử và Quận chúa không khỏi sinh khoảng cách, cho nên bà đè lửa giận trong lòng xuống, quỳ gối cười: "Nô tỳ cáo từ".

Nói xong đứng dậy, rất thẳng lưng đi theo Thu Tú ra ngoài.

"Đúng là vô liêm sỉ! Toàn gia đều hạ tiện vô sỉ!". Lý Vân Nương giận tái mặt, ác khẩu mắng to.

Chu ma ma đi phía xa nghe được, sắc mặt càng thêm trầm xuống, gương mặt vô cùng khó coi kìm nén lửa giận đi ra ngoài.

Tại Kiến An hầu phủ, Nghi An quận chúa và Trương thị cùng nhau đi đến viện tử của Tống Tử Quỳnh.

Bởi vì hôm qua mải đứng nghe Trương thị và Nghi An quận chúa nói chuyện, Tống Tử Quỳnh nhất thời không chú ý đến, lần trước bị thương ở chân trên mã trường, giờ lại đứng lâu, chân có chút đau nhức, cộng thêm chuyện cả đêm không ngủ ngon giấc, người vì vậy liền phát sốt.

Thỉnh thái y đến trị liệu một phen, kê thêm phương thuốc mới đỡ.

"Tiện nhân các ngươi chăm sóc tiểu thư kiểu gì vậy? Trời lạnh, chân tiểu thư bị thương, lại còn để tiểu thư đi khắp nơi?". Trương thị đau lòng nhìn nữ nhi, tức giận mắng bọn nha đầu bà tử trong phòng Tống Tử Quỳnh: "Nguyên một đám lười biếng, không biết chiếu cố thật tốt cho tiểu thư!".

"Phu nhân tha mạng, nô tỳ đáng chết". Đám nha đầu bà tử quỳ xuống đất xin tha thứ.

Tống Tử Quỳnh ngồi trên giường, ngoảnh mặt làm ngơ, coi như không nhìn thấy bọn người làm đang quỳ đầy trên mặt đất.

Nghi An quận chúa nhìn vẻ mặt, biết rõ tâm tư của Tống Tử Quỳnh, ngược lại liền khuyên Trương thị: "Mẫu thân bớt giận, cũng may Tử Quỳnh muội muội không có gì đáng ngại, chờ muội muội khỏe hơn rồi nói sau".

Bọn họ sơ sẩy không chiếu cố tốt chủ tử, lẽ ra nên đánh nên phạt, nhưng nữ nhi đã quen dùng bọn họ rồi, nếu nhất thời đánh phạt, phát mại bọn họ, gọi người mới đến hầu hạ, nữ nhi sẽ không quen. Trương thị lo lắng đến điều đó, nên nén giận: "Hôm nay coi như nể mặt Quận chúa, nhưng các ngươi nhớ kỹ, chờ tiểu thư khỏe lại, ta sẽ phạt bọn tiện nhân các ngươi".

"Mẫu thân, con sẽ ở đây trò chuyện với muội muội, ngài vội thì đi trước đi". Trương thị còn phải xử lý công việc trong phủ, vì vậy Nghi An quận chúa rất quan tâm nói.

"Được, vất vả cho con, vừa phải chăm sóc cho Tử Dật, lại còn giúp đỡ ta". Trương thị gật đầu.

"Có thể vì mẫu thân phân ưu là phúc phận của con dâu".

Trương thị cẩn thận dặn dò nha đầu bà tử của Tống Tử Quỳnh một phen, sau đó mời rời đi.

"Đều lui xuống đi, hai người các ngươi cũng ra ngoài cửa chờ". Nghi An quận chúa ngồi cạnh giường, nghiêng đầu phất tay cho mọi người lui xuống, đuổi cả bọn Đan Tâm, Đan Chân ra ngoài.

"Vâng" .Đan Tâm, Đan Chân cùng mọi người phúc thân lui ra ngoài.

Nghi An quận chúa kéo tay Tống Tử Quỳnh, hỏi: "Muội muội, ngươi làm sao vậy? Xem ngươi kìa, một bộ đầy tâm sự, có phải đã phát sinh chuyện gì không? Ngươi mau nói với chị dâu ta, chị dâu sẽ giúp ngươi giải quyết".

Tống Tử Quỳnh phục hồi tinh thần, cắn cắn môi: "Ta không sao, chị dâu không cần lo lắng".

"Có lời gì không thể nói với chị dâu sao? Chị dâu cũng đâu phải người ngoài? Ta cùng lắm cũng chỉ hơn ngươi mấy tuổi, có lời gì khó nói cứ tâm sự với ta, đảm bảo ta sẽ không nói với mẫu thân và ca ca ngươi". Nghi An quận chúa sắc mặt ôn nhu, giọng nói lại càng dịu dàng, rất biết cách an ủi lòng người.

Tống Tử Quỳnh cụp mắt, gương mặt nổi lên rặng mây đỏ ửng, trầm ngâm hồi lâu mới thấp giọng nói: "Chị dâu, hôm qua ta đã nghe thấy ngươi và mẫu thân nói chuyện".

Nghi An quận chúa sửng sốt, nhìn sắc mặt đỏ bừng của Tống Tử Quỳnh, hỏi: "Ngươi đã nghe hết rồi sao?".

Tống Tử Quỳnh thẹn thùng gật đầu: "Đúng vậy, đã nghe cả rồi".

Cho nên nàng ta mới có vẻ mặt ngủ không ngon này? Chẳng lẽ nàng ta đã có người trong lòng? Nghi An quận chúa nhíu mày suy nghĩ một chút, nhẹ nói: "Nghe được cũng tốt, vậy là ngươi đã biết, ngươi cũng đừng ngại, đây là chuyện cả đời, chị dâu và mẫu thân nhìn trúng ba người, vậy ngươi... Trong lòng ngươi vừa ý người nào?".

"Ta...", Tống Tử Quỳnh thẹn thùng cúi thấp đầu.

"Hay là trong lòng ngươi ngưỡng mộ một người khác?". Nghi An quận chúa khẽ cau mày hỏi.

"Không có". Tống Tử Quỳnh lập tức ngẩng đầu phủ nhận.

"Vậy người đó là...". Trên mặt Nghi An quận chúa tràn đầy nụ cười.

Chị dâu có thể giúp nàng thực hiện nguyện vọng không? Tống Tử Quỳnh nhìn Nghi An quận chúa, thật lâu mới lên tiếng: "Là Tô thế tử".

"Chị dâu nhất định sẽ hết sức giúp ngươi". Nghi An quận chúa nhìn gương mặt càng ngày càng đỏ của Tống Tử Quỳnh, cười vỗ vỗ tay nàng.

"Cảm ơn chị dâu".

"Ta là chị dâu ngươi, không giúp ngươi thì giúp ai? Người một nhà khách khí cái gì". Nghi An quận chúa cười. Dù sao nàng cũng muốn lợi dụng hôn sự của Tống Tử Quỳnh, mà suy đi tính lại, Tô Phỉ vẫn là lựa chọn tốt nhất.

Tống Tử Quỳnh gật đầu, vướng mắc trong lòng cả đêm cuối cùng cũng có thể buông xuống.

"Vậy ngươi yên tâm ngủ đi". Nghi An quận chúa nói.

Tống Tử Quỳnh gật đầu, nghe lời nằm xuống.

Nghi An quận chúa kêu nha đầu tiến đến hầu hạ Tống Tử Quỳnh, sau đó mới dẫn theo Đan Chân và Đan Tâm trở về viện tử của mình.

Trở về viện tử, đầu tiên là nói chuyện với Tống Tử Dật, sau đó mới dẫn Chu ma ma tới phòng ăn: "Thế nào? Thẩm Đại tiểu thư nói khi nào có thể gặp ta?"

"Quận chúa, Thẩm Đại tiểu thư đó đúng là không biết điều...". Chu ma ma tức giận đem chuyện gặp Thanh Ninh và Lý Vân Nương một năm một mười nói cho Nghi An quận chúa nghe: "Quận chúa ngài tôn quý như thế, cho nàng ta chút thể diện, không ngờ nàng ta lại không biết tốt xấu".

"Nàng ta dù sao cũng là Hầu phủ Đại tiểu thư con vợ cả, được nuông chiều từ nhỏ, không tránh khỏi tâm khí cao ngạo". Nghi An quận chúa lơ đễnh nói: "Ta đã đoán được, có thể nàng sẽ không đồng ý gặp ta, nhưng không việc gì phải làm căng, không bằng cách này thì còn có cách khác, chỉ cần kết quả giống nhau là được".

Nghi An quận chúa cười cười, ưu nhã bưng chén trà thổi thổi: "Ta đã gả đến Hầu phủ được một thời gian rồi, cũng nên đi thăm hỏi mấy nhà thế giao Hưng Ninh hầu phủ, Tăng gia, Sử gia".

Tuy trong tay Thẩm Thanh Ninh có thánh chỉ được tự ý kén chồng. Nhưng trăm chuyện phải đặt chữ hiếu làm đầu, nàng ta kiểu gì mà chẳng phải nghe theo sự sắp xếp của trưởng bối. Hôm nay nàng ta cự tuyệt mình, chỉ cần đến lúc đó trưởng bối Hầu phủ gật đầu đồng ý, nàng ta sẽ phải ngoan ngoãn gả vào cửa Kiến An hầu phủ thôi.

Chỉ có điều...

Nàng ta nói những lời kia là có ý gì? Nàng ta lui hôn không phải vì sợ mình là Quận chúa? Chẳng lẽ là do nàng ta e ngại hoàng quyền?

Nếu không phải vì những lí do đó, thì là vì cái gì đây?

Nghi An quận chúa nhíu mày, có chút nghĩ ngợi không thông.

**

Editor: Ngọc Thương

Ăn cơm trưa xong, chuyện lúc trưa cũng đã tiêu tan, ngủ một giấc dậy, Thanh Ninh đứng lên rửa mặt rồi đi đến sân viện của Lý Vân Nương.

Thu Bội lên trà, hai mẹ con vừa nói chưa được mấy câu, Lý bá liền sai tiểu nha đầu đi đến bẩm báo, nói người Hầu phủ tới báo lão phu nhân bị bệnh, luôn mồm nhắc đến Thanh Ninh, phái người tới đón Thanh Ninh trở về Hầu phủ.

Tổ mẫu bị bệnh, luôn mồm nhắc đến nàng? Thanh Ninh bật cười.

"Tổ mẫu con ốm bệnh, con nên trở về một chuyến". Lý Vân Nương kéo Thanh Ninh đứng dậy đi về phía viện tử của Thanh Ninh, phân phó Ngọc Trâm, Trà Mai và Nhẫn Đông thu dọn đồ đạc, sau đó lại sai người đi khố phòng lấy chút thuốc bổ.

Tuy không muốn trở về, nhưng lão phu nhân bị bệnh thì nhất định phải về!

Thu thập đơn giản một phen xong, Thanh Ninh dẫn theo Trà Mai và Nhẫn Đông trở về Hầu phủ.

"Đại tiểu thư đã trở lại, lão phu nhân ngày nào cũng nhắc đến ngài". Lâm ma ma nghênh đón Thanh Ninh tại cửa thùy hoa.

"Tổ mẫu bị bệnh gì? Có nghiêm trọng không?". Thanh Ninh vừa đi vào trong vừa hỏi.

"Lão phu nhân đã lớn tuổi, đều là chút bệnh cũ". Lâm ma ma thở dài, quay sang phân phó hai nha đầu dẫn Trà Mai và Nhẫn Đông cầm bao đồ trong tay đi đến Cẩm viên.

Thanh Ninh cũng không hỏi thêm gì nữa.

Lâm ma ma thấp giọng nói về bệnh tình của lão phu nhân, cung kính đưa Thanh Ninh đến Đào Nhiên cư.

Vào Đào Nhiên cư, liền có tiểu nha đầu chạy vào trong bẩm báo Đại tiểu thư đã trở về.

Thanh Ninh vừa vào phòng, nhìn lướt qua thấy tỷ muội Thẩm Thanh Vũ, Thẩm Thanh Nghiên, Thẩm Thanh Vận, cùng Bùi thị, La Thủy Nguyệt đều đang vây quanh bên giường lão phu nhân.

"Ninh nha đầu, đến đây, nhanh đến trước mặt tổ mẫu...". Thấy Thanh Ninh vào phòng, lão phu nhân ngồi trên giường đưa tay về phía Thanh Ninh nói.

Trong phòng tràn ngập mùi thuốc nồng nặc, sắc mặt lão phu nhân mang theo thần sắc có bệnh, nhưng đôi mắt lại sáng quắc tỏa sáng.

Trong lòng Thanh Ninh bất động thanh sắc, trên mặt lại lập tức lộ ra lo lắng, ánh mắt bình tĩnh đi tới: "Tổ mẫu".

Chương 18: Kỳ quái

Editor: Ngọc Thương

Thần sắc Thanh Ninh bình tĩnh, nhưng lão phu nhân lại rất kích động, lôi kéo nàng đến ngồi bên cạnh, vô cùng hòa nhã nói: "Trở lại là tốt rồi, ngươi ngồi xe ngựa có khổ cực không? Có mệt không? Lần trước bị kinh sợ trên mã trường có nghiêm trọng không? Có bị thương ở đâu không?...".

Lão phu nhân hỏi han rất ân cần, đầy vẻ quan tâm.

"Đã khiến tổ mẫu lo lắng, ta không sao". Thanh Ninh cười đáp: "Tổ mẫu không thoải mái ở đâu sao? Thái y nói thế nào?".

"Tuổi đã lớn, bệnh cũ cả thôi". Lão phu nhân cười ha ha, sắc mặt tái nhợt ban nãy giờ đây có thêm chút thần sắc: "Ngươi có bị sợ hãi không? Hay là thuận tiện mời thái y đến chẩn mạch cho ngươi luôn nhé?".

"Khí trời ban ngày càng lúc càng nóng lên, mà sáng sớm và đêm muộn lại trở lạnh, tổ mẫu ngươi vốn đã vất vả vì Hầu phủ, lại nghe nói ngươi bị kinh sợ chuyện trên mã trường, nên đã rất lo lắng. Ngươi lại không ở trong Hầu phủ, tuy nghe nói ngươi không có gì đáng ngại, nhưng trong lòng tổ mẫu không an tâm, cứ như vậy mà ngã xuống, là do vừa mệt nhọc vừa lo lắng quá độ, thân thể làm bằng sắt cũng không thể chịu nổi". Bùi thị tuy trên mặt mang theo nụ cười, giọng nói lại có chút bất thiện, trong lời nói hàm ý chỉ trích Thanh Ninh đã khiến trưởng bối lo lắng. Thân là trưởng tôn nữ Hầu phủ, ở bên mẫu thân cùng cách để tận hiếu, nhưng lại làm tổ mẫu không an tâm, trưởng bối phái người tới thăm nàng, nàng còn trực tiếp đuổi trở về, đây là bất hiếu!

"Ta lớn tuổi rồi, thân thể dễ ngã bệnh, không liên quan đến chuyện của Ninh nha đầu, nó mới bị sợ hãi chưa được hai ngày, ngươi cũng đừng hù dọa nó". Lão phu nhân và Bùi thị kẻ xướng người họa rất ăn ý, vẫn luôn là như vậy.

"Nhị thẩm nói đúng lắm, là cháu gái đã khiến cho tổ mẫu lo lắng, cháu gái bất hiếu". Sắc mặt Thanh Ninh không thay đổi, đáy mắt thoáng hiện lên tia trào phúng: "Tổ mẫu, ban đầu là thân thể mẫu thân không tốt, tổ mẫu thương mẫu thân, cho nên mới bất đắc dĩ tiếp quản việc bếp núc của Hầu phủ, nhưng bây giờ đã có tân phu nhân vào cửa, tổ mẫu cũng đã bớt được gánh nặng".

Lúc trước cũng chẳng phải bất đắc dĩ gì, là chính lão phu nhân tự mình đoạt lấy việc quản lý Hầu phủ này.

Hôm nay La Thủy Nguyệt đã vào cửa, La Thủy Nguyệt danh chính ngôn thuận là Hầu phu nhân, nên để nàng chủ trì việc bếp núc, vì vậy cái lí do ốm vì mệt nhọc này thật sự chẳng trách được người ngoài.

Về phần lão phu nhân lo lắng cho nàng, Thanh Ninh lại càng không tin, chẳng qua là liên quan đến chuyện Quốc công phủ, nói đúng hơn là cao hứng vì việc đó mới quan tâm tới nàng.

Chỉ là, nhìn sắc mặt của lão phu nhân cũng thật có mang theo thần sắc bị bệnh, tái nhợt tiều tụy, tinh thần sa sút.

Lúc nói chuyện, Thanh Ninh khẽ ngước mắt nhìn La Thủy Nguyệt.

La Thủy Nguyệt ngược lại không ngờ tới Thanh Ninh nhắc đến mình, cũng không nghĩ Thanh Ninh sẽ nhắc tới việc bếp núc của Hầu phủ, sửng sốt một chút, lập tức cười ha ha nói lời khách sáo: "Ninh nhi nói sai rồi, ta đây vừa mới vào cửa, nhìn cái gì cũng không hiểu, Hầu phủ còn phải cần có mẫu thân làm chủ mới ổn định được, chúng ta đều ngóng trông lão nhân gia ngài sớm ngày khang phục".

Nói xong cười khanh khách không ngừng.

Lời nói rất khách sáo, nhưng lão phu nhân nghe được trong lòng lại có chút cao hứng. Tuy La Thủy Nguyệt này tính tình hung hãn, nhưng chỉ cần ảnh hưởng đến lợi ích của nàng ta, nàng ta liền lập tức hiểu quy củ, đối với lão phu nhân cũng một mực cung kính, vì vậy lão phu nhân nở nụ cười, đưa tay chỉ La Thủy Nguyệt: "Cái miệng ngươi đúng là biết nói ngọt".

"Là mẫu thân ngài thương ta". La Thủy Nguyệt vê khăn gấm, một vẻ làm nũng.

Thấy La Thủy Nguyệt bày ra vẻ mặt này, Thanh Ninh kinh hãi một chút.

Mấy người lão phu nhân tập mãi đã thành thói quen, nhìn một màn này cũng không ngạc nhiên.

Chèn ép Đại chất nữ bất thành, ngược lại còn kéo La Thủy Nguyệt vào, mang cả chuyện quản lý bếp núc nói ra. Bùi thị cắn răng, Hầu phủ chỉ là cái thùng rỗng, nàng cũng đã từng phải bỏ tiền túi ra một phần, hiện tại Hầu phủ chưa đến lượt nàng được nắm quyền quản lý, cho nên nàng chỉ có thể từ từ giúp lão phu nhân quản gia, mặc dù không nhiều lắm, nhưng cũng tích được một chút thành tựu, gom góp từ tiểu thành đại, đã qua một thời gian dài như vậy, cũng có chút ít khả quan.

Nhưng La Thủy Nguyệt là cái hạng người gì?

Một tháng vừa rồi, Bùi thị coi như đã được lĩnh giáo.

Nếu sự tình không liên quan đến nàng ta, nàng ta sẽ không nhúng mũi vào, ngược lại còn tỏ vẻ hào phóng, rất có phong phạm của tiểu thư khuê các. Chỉ khi nào việc có liên lụy đến bản thân, nàng ta mới hùng hổ dọa người, không để mình bị chịu nửa điểm thiệt thòi, ngay cả lão phu nhân nàng ta cũng tuyệt đối không nể mặt.

Cho nên, nếu lúc này việc quản lý Hầu phủ rơi vào tay La Thủy Nguyệt, Bùi thị còn có thể tham gia, còn có thể mò được chỗ tốt nữa sao? Hoàn toàn không có khả năng! Trong lòng Bùi thị rất hiểu điều đó.

Ninh nha đầu này, xem ra là cố ý đây!

Nhất định là nó cố ý! Lần trước, chuyện của Bùi Hạo Lâm trộm gà không thành, còn khiến nàng không chừng sẽ mất nắm gạo, đẩy con gái nàng vào hoàn cảnh sẽ phải bồi cho Bùi Hạo Lâm. Bùi thị nghĩ đến đây, trong lòng càng thêm tức giận, huyết khí cuồn cuộn trong ngực.

"Đại tỷ tỷ, lần này trở về ở lại mấy ngày, đã lâu rồi không gặp, tỷ muội chúng ta sẽ vui vẻ trò chuyện, thêu hoa, viết chữ. Khí trời tốt, có thể mời bằng hữu đến phủ chơi, còn có thể xin tổ mẫu cho chúng ta ra cửa ngắm hoa". Thẩm Thanh Vận cười đi đến trước mặt Thanh Ninh, mặt mày cong cong nói.

Giọng nói mang theo hương vị lấy lòng.

Trong lòng Thanh Ninh biết rõ, Thẩm Thanh Vận này chỉ sợ vẫn còn thương nhớ Nhị công tử Tề quốc công phủ Tô Khiêm. Thanh Ninh liếc mắt nhìn Bùi thị.

Xem ra Thẩm Thanh Vận không rõ mấy chuyện Bùi thị đã làm, cũng không biết dự định của Thái thị. Thái thị và Bùi thị náo loạn, cụ thể thế nào thì nàng không rõ lắm, nhưng nghe nói Bùi thị đi khắp nơi tìm danh y, xem ra bà ta đang rất cuống cuồng, dù sao Thẩm Thanh Vận cũng là con gái ruột thịt, bà ta không nỡ để nó bị hủy trong tay Bùi Hạo Lâm. Cháu gái thì có thể dùng để tính kế, nhưng đối với con gái ruột thịt thì ngược lại, bà ta sẽ không thể để nó chịu một chút ủy khuất!

"Con khỉ con này, chỉ biết chơi". Lão phu nhân giả vờ giận nói với Thẩm Thanh Vận.

"Tổ mẫu, ngài đáp ứng đi nhé? Con và Nhị tỷ tỷ, Tam tỷ tỷ đã lâu rồi không được nói chuyện với Đại tỷ tỷ mà". Thẩm Thanh Vận cười duyên ngẩng đầu: "Nhị tỷ tỷ, Tam tỷ tỷ, các tỷ nói xem có đúng không?".

"Tổ mẫu, khó có dịp Đại tỷ tỷ về phủ, ngài đồng ý với Tứ muội muội đi. Chờ ngài khỏi bệnh, tỷ muội chúng con sẽ cùng nhau vui chơi náo nhiệt một chút". Thẩm Thanh Vũ nhẹ giọng nói.

Thẩm Thanh Nghiên mỉm cười gật đầu, không lên tiếng.

"Vũ nha đầu ngươi hiểu chuyện, yêu thương muội muội, nhưng cũng đừng giúp nó nói chuyện, nó ấy mà, lúc nào cũng chỉ ham chơi". Bùi thị trừng mắt liếc Thẩm Thanh Vận.

Lão phu nhân còn đang bị bệnh nằm trên giường, nha đầu này lại tập trung tinh thần vào chuyện vui chơi.

"Tổ mẫu, là do Vận nhi không thường xuyên chăm sóc cho ngài, Vận nhi chỉ hận không thể thay ngài ngã bệnh". Thẩm Thanh Vận vội ôn nhu nói với lão phu nhân.

"Vận nhi mới khỏi bệnh, không cho phép ngươi nói thế với nó". Lão phu nhân nhìn Bùi thị, sau đó lại hòa ái nói với Thẩm Thanh Vận: "Đừng nghe lời mẫu thân ngươi, có chuyện gì cứ nói với tổ mẫu, tổ mẫu sẽ làm chủ cho ngươi. Bệnh của ta cũng chỉ là bệnh nhỏ, Đại tỷ tỷ ngươi đã trở về, tỷ muội các ngươi nên nói chuyện cười đùa thân cận với nhau nhiều hơn một chút".

"Vẫn là tổ mẫu ngài thương con". Thẩm Thanh Vận cười tủm tỉm.

Lão phu nhân nói một hồi, tinh thần có chút mệt mỏi, uống thuốc xong liền đuổi mọi người về.

Mọi người rời khỏi, bà nhắm hờ nửa con mắt, nói chuyện với Lâm ma ma: "Nha đầu kia cũng thật không biết điều, Quốc công phủ là người thế nào, là nhà dòng dõi thế nào... Cơ hội tốt như vậy mà không biết bắt lấy, còn phải để bà già ta vì nó mà tính toán. Nó tuổi còn nhỏ không hiểu chuyện, không phân biệt được nặng nhẹ, chẳng lẽ Lý Vân Nương cũng không hiểu? Nàng ta cũng nên vì con gái mà mưu tính một chút chứ! Còn La thị kia nữa, tuy nói là kế mẫu, không liên quan đến Ninh nha đầu, ra vẻ không quan tâm, nhưng hiện tại dù sao nó cũng là Hầu phu nhân, chẳng lẽ còn không biết, nếu cùng Tô gia kết thông gia, đối với Hầu phủ mà nói sẽ là chuyện rất tốt sao? Đứa con dâu nào cũng không hiểu chuyện, cứ phải để bộ xương già này lo lắng".

Còn Quốc công phủ, đưa hậu lễ xong cũng không có nửa điểm động tĩnh gì, Uông Bình hôm đó trở lại bẩm báo, nói ý tứ của thế tử là muốn phủi sạch quan hệ. Tôn thị lại không có vẻ gì quan tâm, bởi dù sao Tô thế tử cũng không phải là ruột thịt của nàng ta.

Lão phu nhân rất muốn đi bái phỏng Quốc công lão phu nhân. Vì vậy lần này thừa dịp bị bệnh, kêu Đại điệt nữ trở về, ý muốn tự mình tới cửa Quốc công phủ bái tạ, định ra chuyện chung thân cho Thanh Ninh và Tô Phỉ.

Lâm ma ma ngồi trên ghế con bên cạnh giường, thấp giọng nói: "Lão phu nhân yên tâm đi, Đại tiểu thư là người có phúc, thế tử tuấn mỹ, xuất chúng tài hoa, lại từng cứu Đại tiểu thư, nhất định là Đại tiểu thư đang xấu hổ thôi".

"Hi vọng là thế...". Âm thanh của lão phu nhân dần dần nhỏ lại.

**

Editor: Ngọc Thương

Bùi thị kéo Thẩm Thanh Vận trở về viện tử của mình, vào phòng liền cho nha đầu lui xuống, dạy dỗ Thẩm Thanh Vận: "Sao con lại không có nhãn lực như vậy? Tổ mẫu bị bệnh mà con mở miệng ra là nói đi chơi! Con học Vũ nha đầu một ít đi, tổ mẫu bị bệnh, nó ở bên cạnh săn sóc, không chừng vị trí của nó trong lòng tổ mẫu còn vượt qua cả con rồi!".

"Nó chỉ là một đứa thứ nữ, làm sao vượt qua được con? Nó lấy tư cách gì mà so với con? Nó nói thì hay lắm, muốn đến Kiến An hầu phủ làm thiếp, tuy nó chỉ là thứ nữ, bị hủy dung mạo, nhưng dù gì nó cũng là tiểu thư Hầu phủ, lại hạ mình đi làm thiếp cho nhà người khác? Thật là làm mất mặt Thẩm gia ta!". Thẩm Thanh Vận khinh thường: "Con là đích nữ, tổ mẫu từ trước tới giờ thương con nhất, sao nó có thể vượt qua con được?".

Bùi thị lại không cho là vậy: "Đại tỷ tỷ con cũng là đích nữ, nhưng từ trước đến giờ chẳng phải tổ mẫu con cũng không thèm gặp nó đấy sao?".

Hôm nay lão phu nhân thân mật với Thanh Ninh, chẳng qua là vì nó có thể mang đến lợi ích cho Hầu phủ mà thôi!

"Mẫu thân suy nghĩ nhiều quá rồi, trong lòng tổ mẫu đều có cân nhắc mà". Thẩm Thanh Vận nói: "Mẫu thân, con nói vậy cũng không phải vì con ham chơi. Đại tỷ tỷ đã trở lại, nếu muốn mời khuê tú các nhà đến phủ chơi, nói không chừng còn có thể mời được Tô Tam tiểu thư tới".

Trên mặt Thẩm Thanh Vận mang theo một tia thẹn thùng.

"Vận nhi...". Thấy nữ nhi e lệ ngại ngùng, Bùi thị đau lòng không thôi: "Con còn nhỏ, trước không vội, nương sẽ từ từ xem cho con...".

Thẩm Thanh Vận đột nhiên lạnh mặt, hỏi Bùi thị: "Mẫu thân, ngài và Đại cữu mẫu có chuyện gì giấu diếm con phải không?".

Bùi thị có chút chột dạ, lắc đầu: "Có chuyện gì giấu diếm con? Ta chỉ lo lắng cho biểu ca của con thôi".

Mẫu thân coi nàng là tiểu hài tử sao? Thời điểm trở về nhà ngoại tổ mẫu, Đại cữu mẫu có ý vị đẩy nàng đến trước mặt Hạo Lâm biểu ca, mẫu thân nhìn vào cũng chỉ làm ra vẻ mặt coi như không thấy.

Mợ có ý gì, nàng đã thấy rõ!

Nhưng mà, có lẽ nào mẫu thân cũng đồng ý? Mẫu thân không hề suy nghĩ cho nàng, dự định gì cho nàng sao? Dù sao nàng cũng là con gái ruột của mẫu thân!

"Mẫu thân không nói, con cũng cảm giác được rồi". Thẩm Thanh Vận cắn cắn môi, tay nắm thành quyền, nói: "Nếu Nhị công tử Quốc công phủ muốn cưới con, chẳng lẽ Đại cữu mẫu còn dám đoạt con về?".

Nói xong tay vẫn nắm thành đấm, kéo cửa chạy ra ngoài.

Cái này...

Bùi thị yên lặng ngồi trên ghế.

Nếu có thể gả nữ nhi cho Tô nhị công tử, tất nhiên là không còn gì tốt hơn, đại tẩu nhà mẹ đẻ đương nhiên cũng không dám cùng Quốc công phủ cướp người.

Nhưng mà Thái thị đã từng cảnh cáo nàng, nếu gả Vận nhi cho người khác, thì Thái thị sẽ vì con trai mà xé rách da mặt của nàng.

Đến lúc đó nàng muốn sống yên ổn ở Hầu phủ cũng không nổi!

Bùi thị cảm giác như bản thân đang ngồi trên chảo nóng.

Làm sao bây giờ?

Hy sinh nữ nhi? Hay là tìm cho nữ nhi một cửa hôn sự vừa ý, nhưng Bùi gia bên kia phải làm thế nào?

Đầu Bùi thị đau muốn nứt ra, đột nhiên hai mắt tỏa sáng, Thẩm Thanh Nghiên!

Nhưng liệu Thái thị có đồng ý không?

Ở trong mắt Thái thị, Bùi Hạo Lâm là viên minh châu, tuy hiện tại hắn đã bị gãy chân gãy tay, nhưng trong lòng Thái thị hắn vẫn là bảo bối, nếu ở trong tình huống bình thường, Bùi Hạo Lâm bị tàn phế, đương nhiên chỉ có thể cưới một thứ nữ. Nhưng Thái thị lại đang nắm được thóp của nàng! Nàng ta nhất định muốn nàng phải gả con gái qua.

Bùi thị vươn tay xoa thái dương đau như bị kim châm.

...

Editor: Ngọc Thương

"Đại tiểu thư, bệnh tình của lão phu nhân xem ra không nhẹ, người gầy đi không ít, tinh thần cũng không còn tốt như trước". Trà Mai vừa giúp Thanh Ninh trang điểm, vừa nói.

"Ừ, xem ra có chút nghiêm trọng". Thanh Ninh gật đầu, lần trước trở lại Hầu phủ, tinh thần lão phu nhân nhìn rất tốt, lần này trở về thấy bà bị bệnh, già đi không ít.

Nàng nhớ rõ kiếp trước, mặc dù bị rời khỏi Hầu phủ ba năm, nhưng sau khi trở lại, nàng thấy thân thể lão phu nhân liên tục rất khỏe mạnh, mặt mày hồng hào.

Hay là kiếp trước, thời gian nàng ở thôn trang thượng, lão phu nhân bị bệnh mà nàng không biết?

Hoặc thực sự là do vất vả, mệt nhọc mà đổ bệnh?

Lão phu nhân đón nàng trở lại, Thanh Ninh thừa hiểu, chẳng qua là vì chuyện Tô Phỉ cứu nàng.

Trà Mai lưu loát vấn cho nàng một búi tóc đơn giản, dùng cây trâm bạc cố định lại.

Thanh Ninh đứng dậy nói với Trà Mai: "Nơi này có Nhẫn Đông là được rồi, ngươi cũng đã lâu không gặp bọn Ba Tiêu, nên ra ngoài trò chuyện với các nàng đi".

"Vâng tiểu thư, vậy nô tỳ ra ngoài trước". Trà Mai hiểu ý, gật đầu.

Nhẫn Đông không quen ai trong Hầu phủ, nhưng Trà Mai ngược lại, vô cùng quen thuộc.

Ngày hôm sau, Thanh Ninh dùng điểm tâm xong liền đi Đào Nhiên cư.

Nàng tới sớm, lúc này Bùi thị và Thẩm Thanh Vận, La thị còn chưa tới, chỉ có Thẩm Thanh Nghiên đang bóp vai cho lão phu nhân.

"Tổ mẫu, hôm nay đã đỡ hơn rồi?". Thanh Ninh cười đi vào.

"Ừ, đã khá hơn nhiều". Lão phu nhân hiền lành vừa cười vừa trả lời.

"Tổ mẫu". Thẩm Thanh Vũ mang theo một tấm lụa mỏng che mặt, bưng một ly trà từ trong phòng kế bên đi ra, thấy Thanh Ninh liền cười: "Đại tỷ tỷ".

"Nhị muội muội". Thanh Ninh khẽ mỉm cười, ánh mắt rời về phía chén trà trên tay nàng ta: "Trà gì đây? Mùi hương rất được".

"Cái này sao, là đích thân Nhị tiểu thư ngâm nước làm cho lão phu nhân, lão phu nhân hiện giờ chỉ uống trà sâm của Nhị tiểu thư". Lâm ma ma cười giải thích.

Hương vị này...?

Có chút không đúng!

Thanh Ninh ngửi một chút, trong phòng có vị thuốc, có hương nhang, nàng nhất thời không đoán được mùi hương không thích hợp kia là cái gì.

Kiếp trước mặc dù nàng có theo chân Bụi sư thái học về hoa cỏ và độc thảo, nhưng dù sao nàng cũng không phải đại phu, hiểu biết vẫn có hạn.

"Đại tỷ tỷ, nếu tỷ thích, để muội pha cho tỷ một ly?". Thẩm Thanh Vũ ánh mắt mang theo ý cười nói với Thanh Ninh.

"Không cần, Nhị muội muội, ta không uống".

Trà sâm này hương vị có chút kì quái, cũng có thể là nàng quá đa nghi, nhưng nàng không muốn uống.

Bùi thị và Thẩm Thanh Vận, La Thủy Nguyệt đều lần lượt đến.

Một phòng người nói chuyện cười đùa với lão phu nhân.

Thanh Ninh âm thầm quan sát thần sắc của lão phu nhân, so với lúc nàng mới về, thần sắc đã khá hơn nhiều.

Đã khỏi bệnh rồi? Hay là...

Thanh Ninh bất động thanh sắc liếc mắt sang Thẩm Thanh Vũ, hay là chén trà sâm kia thực sự có vấn đề?

Nói một hồi, La Thủy Nguyệt ở lại chăm sóc cho lão phu nhân, Bùi thị đi xử lý công việc vặt, mấy tỷ muội Thanh Ninh cáo từ trở về phòng.

Lúc Thanh Ninh mới trở về Cẩm viên, Kiến An hầu phủ phái người đưa thiệp mời qua, nói muốn tới thăm lão phu nhân. Người Kiến An hầu phủ vừa rời đi, ma ma quản sự của Quốc công phủ lại tới, dẫn theo người đưa lễ đến.

Lão phu nhân lập tức nở rộ tâm hoa.

------ lời ngoài mặt ------

O(∩_∩)O~ thân môn, đêm Thất Tịch chương vui vẻ ~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia