ZingTruyen.Info

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì Mi

QUYỂN 1: Chương 84 - 85 -86

NgocThuongDT


Chương 84: Vô tình gặp gỡ

Editor: Ngọc Thương

"La gia Tứ tiểu thư? Thật vậy sao?" Thanh Ninh nhịn không được mở miệng hỏi.

Tứ tiểu thư nhà Lại Bộ thị lang La đại nhân La Thủy Nguyệt, kiếp trước sau khi thành thân, nàng có duyên gặp mặt nàng ta vài lần.

La tứ tiểu thư, khuê danh Thủy Nguyệt, cái tên dịu dàng động lòng người, con người lại không như tên, mắt nhỏ, da đen, có chút cường ngạnh, tính tình hung hãn, lòng dạ hẹp hòi, nhưng lại là hòn ngọc quý trong tay La phu nhân và La đại nhân, trong phủ được sủng ái vô cùng. Bởi vì tướng mạo và tính tình của con gái, cho dù La đại nhân ở Lại bộ, nắm trong tay quyền lên chức, điều nhiệm quan trường, nhưng không một con em thế gia nào nhìn trúng nàng. La Thủy Nguyệt ánh mắt lại không cao, nhìn trúng một sĩ tử xuất thân hàn môn (nhà nghèo), vì thế chuyện chung thân của nàng ta cho tới bây giờ cao không với tới, thấp không xong, đành phải gác lại. Năm vừa rồi đã hai mươi tuổi, vẫn chưa định được hôn sự.

Bất quá, suy cho cùng, La đại nhân là Lại bộ thị lang, sắp tới lại tiếp nhiệm nối nghiệp Lại bộ thượng thư, cho nên thanh danh của La Thủy Nguyệt tuy không tốt nhưng vẫn có người chịu khó tiến tới bàn hôn sự. Đời trước, La Thủy Nguyệt gả cho trưởng tử Trường Xương Bá hầu, Triệu Bạch Dự làm tái giá. Triệu Bạch Dự này tướng mạo đường đường anh tuấn tiêu sái, bên ngoài đội lốt da người tốt, nhưng bên trong lại nổi danh là công tử nhà giàu phong lưu. Đời trước, vợ cả của Triệu Bạch Dự chết bệnh, Trường Xương Bá gửi thiếp đến La phủ cầu hôn, hi vọng trước tiên là mong con trai mình lấy vợ, sẽ được nhà vợ hỗ trợ sự nghiệp, sau là mong có một nàng dâu lợi hại để trông nom cho Triệu Bạch Dự bớt ăn chơi.

Vì vậy Trường Xương Bá hầu liền vì trưởng tử cầu xin lấy La Thủy Nguyệt về.

La Thủy Nguyệt vừa vào Trường Xương Bá phủ không bao lâu, liền hành hạ mỹ thiếp của Triệu Bạch Dự đến chết, độc hại thứ nữ con vợ kế, khiến cả phủ Trường Xương Bá huyên náo gà bay chó sủa, sau thiếu chút nữa còn mang Triệu Bạch Dự ra thiến. =))

Trường Xương Bá hầu tuy có tước vị, nhưng chỉ là gia môn suy bại, sa cơ thất thế, hơn nữa tiền đồ của con trai Trường Xương Bá hầu còn phải trông cậy vào La đại nhân dìu dắt. Với cả, tuy La Thủy Nguyệt giết chết di nương thiếp thất, giết thứ nữ con vợ kế, nhưng vẫn lưu lại con trai trưởng dòng chính của vợ cả, coi như là có chiếu cố, cho nên Triệu gia đối với những hành động bạo ngược của La Thủy Nguyệt đành bất đắc dĩ mắt nhắm mắt mở, nuốt máu tức vào trong.

La Thủy Nguyệt như vậy mà lại gả cho vị phụ thân háo sắc của nàng làm thê tử? Thanh Ninh nuốt trà xuống, sau đó không chút hoang mang lấy tay tiếp khăn Trà Mai đưa tới, lau khóe miệng một chút, ngước mắt nhìn về phía Cố Hoán hỏi: "Đã xác định chưa?".

Cố Hoán nhìn biểu cảm kinh ngạc của Thanh Ninh, vô cùng hài lòng, nhướng mày nhìn Thanh Ninh, một bộ ra vẻ ta biết ngươi sẽ kinh ngạc, thế mà vừa rồi còn giả bộ không thèm để ý, gật đầu trả lời: "Tám chín phần mười".

Thanh Ninh im lặng. Tương lai Hầu phủ sẽ gà bay chó sủa như thế nào, nàng tất nhiên là không quan tâm, ngược lại, đáng tiếc, trong hậu viện Hầu phủ toàn là mỹ nhân thiên kiều bá mị như hoa.

"Ngươi có muốn biết là ai hợp tác không?". Cố Hoán tâm tình tốt nhướng mày, tư thế bày ra vẻ mặt chờ Thanh Ninh xác nhận gật đầu truy vấn.

Kinh ngạc qua đi, Thanh Ninh trầm ổn lại, làm cho Cố Hoán thất vọng, nàng không truy vấn, bình tĩnh nhìn hắn, chờ hắn mở miệng bẩm báo.

Cố Hoán cho vài miếng món ăn vào miệng, thấy Thanh Ninh ngoại trừ kinh ngạc trong nháy máy lúc nghe được tin, ngược lại không hề biểu hiện tò mò gì thêm, hắn buông đôi đũa trong tay xuống, tắt đi ý định muốn trêu chọc tâm tình nàng, nói: "La đại nhân có tài, Lại bộ thượng thư vài năm nữa sẽ lui về, La đại nhân là người có khả năng kế tiếp chức vụ Lại bộ thượng thư nhất, Tứ hoàng tử lại muốn lôi kéo hắn..."

Cố Hoán dừng lại một chút, sau nó tiếp lời: "Cho nên Nghi phi nương nương mấy ngày nay thổi gió bên tai, tác hợp cho lệnh tôn cùng La tứ tiểu thư".

Lại bộ có quyền điều các quan viên lên chức, nếu Tứ hoàng tử có thể lôi kéo La đại nhân, xác thực là nhận được sự hỗ trợ rất lớn. Hơn nữa việc La đại nhân được thăng chức lên Lại bộ thượng thư, không cần chờ lâu, năm sau là lên chức rồi. Đời trước, La Thủy Nguyệt sang năm sau đến Trường Xương Bá phủ, khi đó lễ thành thân của bọn họ tổ chức rầm rộ, nàng sống tại thôn trang cũng nghe nói qua. Thôn trang phía trên có nàng dâu len lén nghị luận, nói Trường Xương Bá vì thấy La đại nhân sắp lên chức Lại bộ thượng thư, muốn nịnh bợ nên mới cùng La gia tiến đến cửa hôn sự này, cho nên Thanh Ninh có chút ấn tượng.

Tứ hoàng tử vì muốn lôi kéo La đại nhân, liền giúp La đại nhân giải quyết vấn đề khó khăn của nữ nhi, tuy nói để La đại nhân vì thế mà một lòng trung thành thì hơi khó, nhưng ít ra La đại nhân sẽ mang lòng cảm kích đối với hắn.

Chỉ là nàng chưa từng nghĩ tới La Thủy Nguyệt sẽ cùng cha mình đặt quan hệ. Tại sao lại nghĩ đến trên đầu phụ thân?

Tính ra thì Hưng Ninh hầu phủ so với Trường Xương Bá phủ cũng tốt hơn. Huống chi phụ thân thừa kế tước vị Hầu gia, dưới gối lại không có con trai, chỉ có ba nữ nhi các nàng.

"Có phải là...", Thanh Ninh ngước mắt, sửa lại lời nói: "Cửu công tử sao lại biết? Chuyện này xảy ra khi nào? Hoàng Thượng đã đáp ứng chưa?"

Kỳ thật điều nàng muốn hỏi chính là, có phải việc này là chủ ý của Nghi An quận chúa hay không? Nghi An quận chúa cùng Tống Tử Dật hôn kỳ định tại tháng hai năm sau, Tống gia và Thẩm gia là thế giao, xét tình hình kiếp trước, Thanh Ninh đương nhiên đem hoài nghi chuyển lên người Nghi An quận chúa. Nhưng nếu hỏi những điều này, Cố Hoán tâm tư thâm sâu, là một người cực kì thông tuệ, hắn sẽ hoài nghi tại sao nàng lại biết rõ những việc đó? Dù sao hiện tại, Nghi An quận chúa vì Tứ hoàng tử lung lạc nhân tài còn chưa ai biết, một khuê tú hậu trạch như nàng sao lại biết được?

Cố Hoán không biết suy nghĩ của Thanh Ninh, đối với những vấn đề nàng hỏi, hắn giải đáp từng câu: "Chuyện này ta cũng mới biết, mấy ngày gần đây mới xảy ra, mặc dù Hoàng Thượng chưa mở miệng đáp ứng, nhưng căn bản là đã xác định, vô tình ta biết được, trước khi hết năm, Hoàng Thượng sẽ ban thánh chỉ tứ hôn".

Nói xong đắc ý nhìn Thanh Ninh, cười xán lạn như ánh mặt trời: "Tại sao ta lại biết những chuyện này ư? Trong hoàng cung có động tĩnh gì, chỉ cần ta muốn biết, sẽ biết rõ hết!".

Hiển nhiên, việc Hoàng hậu nương nương sủng ái hắn không phải là giả.

Thanh Ninh vừa cười vừa nói: "Cám ơn ngươi đã nói cho ta biết tin tức này".

"Cần gì phải khách khí, hôm nay trùng hợp đụng với ngươi, thuận tiện ta nói cho ngươi nghe trước vậy, chờ thánh chỉ Hoàng thượng ban xuống, đến lúc đó, chẳng phải ngươi cũng sẽ biết rõ sao? Chẳng qua là biết sớm hơn hai ngày thôi". Cố Hoán lơ đễnh khoát tay áo, đôi mắt sáng ngời, yên lặng nhìn Thanh Ninh, hỏi: "Ngươi cảm thấy thế nào?"

"Cái gì thế nào?" Thanh Ninh thuận miệng hỏi ngược lại.

"Về kế mẫu tương lai của ngươi đó!", Cố Hoán trực tiếp hỏi. Thế nhân đều cho rằng lấy vợ chỉ cần chọn vợ hiền, hắn lại cho rằng lấy vợ quan trọng nhất là phải có tình cảm. Mà Hưng Ninh hầu gia nổi tiếng thương hoa tiếc ngọc, nhưng lấy La tứ tiểu thư sao? Mặc dù chưa từng gặp qua, nhưng nghe tin đồn ngoại hình của nàng ta tương tự La đại nhân, cho nên Hưng Ninh hầu gia cưới La gia Tứ tiểu thư xem như phải chịu ủy khuất rồi.

Thanh Ninh cười nhẹ nhìn Cố Hoán, nhàn nhạt nói: "Cái này rất khó nói, ta lại chưa từng quen biết La tứ tiểu thư".

"La gia Tứ tiểu thư được một tay La phu nhân dạy dỗ, mà La phu nhân này trong kinh thành nổi tiếng là một con cọp cái" =)), Cố Hoán nói.

"Rất tốt, trong hậu viện của cha ta nhiều người, càng dễ quản thúc các nàng", Thanh Ninh nghiêm trang.

"Đúng rồi, cô có nhắc đến các ngươi đấy", Cố Hoán thấy Thanh Ninh như thế liền chuyển đề tài.

"Đã phiền nương nương nhớ đến, ta và mẫu thân đều rất tốt, ngươi thay ta tạ ơn nương nương", Thanh Ninh vừa cười vừa nói: "Hiện tại chúng ta ở lại Lý trạch rất an toàn".

"Nên ở trong thành, gần tới cuối năm, người của năm thành binh mã tư cũng tăng cường tuần tra", Cố Hoán gật đầu, lập tức cười một tiếng: "Ta không ngờ ngươi có thể to gan như vậy, dám mạnh mẽ đối chiến với kẻ xông vào thôn trang".

Khuê tú bình thường gặp trường hợp đó, chẳng phải đặt an toàn lên hàng đầu, chạy trối chết mới quan trọng nhất? Mà nàng lại phản kích kịp thời, tuy là huyên náo chút ít, nhưng hắn thích.

Bằng hữu của Cố Hoán hắn nên lập dị như thế, không giống người thường!

"Trong thành tăng cường tuần tra, sẽ không có người làm càn xông đến", Thanh Ninh gật đầu, người trong Lý trạch mà nàng và mẫu thân mang về đều là người trung thành, tất cả họ là những trung bộc trước kia ngoại tổ phụ cùng ngoại tổ mẫu lưu lại, hàng xóm xung quanh Lý trạch lại là phủ đệ quan gia, cho dù có người muốn làm gì, cũng phải cân nhắc suy tính một phen.

"Nếu trong thành vạn nhất có kẻ gây án, người của năm thành binh mã tư cũng nên trở về chịu tội đi", Cố Hoán có chút đồng ý, lập tức nói tiếp: "Cô cũng nói, hiện nay mẹ con hai người không có ai dựa vào, nếu có chuyện gì khó xử, cứ việc tiến cung tìm nàng, nàng sẽ làm chủ cho các ngươi!".

"Đa tạ nương nương ưu ái". Thanh Ninh gấp rút đứng dậy hướng về phía hoàng cung, khom mình hành lễ. Trong tay mẫu thân có nhiều tiền bạc, không thiếu kẻ ngấp nghé, có hoàng hậu nương nương làm chỗ dựa, mẹ con các nàng cũng sẽ bớt phiền não.

Hai người cười nói mấy loại đề tài, bữa cơm ấm áp mà khoái trá.

Ăn cơm xong, tiểu nhị nhanh chóng thu dọn chén đĩa, sau đó lên trà bích loa xuân, hương thơm thuần hậu.

Than cháy bập bùng trong lò bạc, mang theo hương nhang thơm ngát sâu kín, Cố Hoán dùng miệng nhỏ nhấp một miếng trà, nhìn qua nhã gian bố trí tinh xảo, nói với Thanh Ninh: "Đa tạ đại tiểu thư khoản đãi".

"Cửu công tử thích là tốt rồi" Thanh Ninh cười nhạt, cũng không giải thích nhiều.

Quan Nguyệt lâu này là sản nghiệp của mẫu thân, nàng cũng lười vạch trần.

Cố Hoán tự nhiên cũng sẽ không hỏi thêm.

Hai người uống một hồi trà, sau đó liền đứng dậy đi ra ngoài.

Ra khỏi Quan Nguyệt lâu, gió rét phía ngoài tấp vào mặt.

Thanh Ninh gấp rút kéo áo choàng.

Xe ngựa của Cố Hoán đã đợi bên ngoài, Cố Hoán dừng bước, liếc nhanh xung quanh: "Xe ngựa của ngươi đâu?"

"Đã có người kêu, lập tức tới ngay". Thanh Ninh trả lời.

"Vậy ta đi trước, bên ngoài này lạnh, ngươi vào trong đợi thêm một lát, chờ xe ngựa đến rồi hẵng trở ra", Cố Hoán nói.

"Ừ" Thanh Ninh cười gật đầu.

Cố Hoán gật đầu, lúc này mới lên xe ngựa, xe ngựa nghênh ngang rời đi.

Thanh Ninh nhìn thoáng qua, thấy xe ngựa vẫn chưa đến, cảm thấy lời Cố Hoán nói có lý, vì vậy liền xoay người.

Cách nàng vẻn vẹn chỉ vài bước phía cửa Quan Nguyệt lâu, Tô Phỉ dáng người cao to đứng đó, mặc áo choàng đen, tóc cột ngọc quan, bên miệng mang theo nụ cười tựa Thanh Phong Lãnh Nguyệt (ý là lạnh lùng), đôi mắt lung linh lóe sáng nhìn Thanh Ninh.

Sắc đen áo choàng khiến hắn tỏa ra phong thái phong hoa tuyệt đại.

Đứng bên cạnh Tô Phỉ là Phó Cảnh Hành thanh uyển tuấn dật.

Phó Cảnh Hành đang nghiêng đầu cười nói với Tô Phỉ.

Quả như Cố Hoán nói, hôm nay là ngày tốt, toàn vô tình gặp gỡ người quen.

Thanh Ninh sửng sốt, khẽ quỳ gối: "Thế tử".

Áo choàng hồng thêu ám vân trân châu, viền áo, ống tay áo khảm lông hồ ly màu trắng, mái tóc như gấm, khuôn mặt sáng như ngọc, mặt mày như hoa, rực rỡ tỏa sáng.

Tô Phỉ nhìn Thanh Ninh, nụ cười vui vẻ tràn ra từ đầu lông mày đến đuôi mắt, liếc mắt sang Phó Cảnh Hành bên cạnh, giới thiệu: "Đây là Thẩm Đại tiểu thư".

Sau đó nhìn về phía Thanh Ninh: "Hắn là bằng hữu của ta, Phó Cảnh Hành".

"Phó công tử". Hảo hữu chí giao của Tô Phỉ, Phó Cảnh Hành. Thanh Ninh cười hướng hắn khẽ quỳ gối hành lễ.

"Thẩm đại tiểu thư hữu lễ", Phó Cảnh Hành vội ôm quyền hoàn lễ.

"Trời lạnh thế này, sao nàng lại đứng bên ngoài không vào?...", đôi mắt Tô Phỉ làm như vô tình nhìn thoáng qua xe ngựa nơi xa.

Thanh Ninh nương ánh mắt hắn nhìn theo, không khỏi có chút chột dạ, nói: "Ta ra ngoài làm việc, vô tình khéo gặp Cửu công tử...".

Đến khi Thanh Ninh ý thức được những lời mình đã nói, đành phải đem câu nói kế tiếp nuốt xuống. Trên mặt kéo đến một rặng mây đỏ ửng, vừa vặn nhìn thấy xe ngựa chạy tới, Thanh Ninh cúi mặt quỳ gối: "Thế tử, Phó công tử, ta xin phép đi trước".

Nói xong liền đứng dậy đi về phía xe ngựa, sau đó lưu loát lên xe.

Hành động nhanh chóng, lưu loát liền mạch.

Phó Cảnh Hành có chút không hiểu nhìn xe ngựa phía xa, nghiêng đầu hỏi: "Nàng làm sao vậy?".

Hai tròng mắt Tô Phỉ lung linh lóe sáng mang ý cười, chốc lát sau thu liễm nét vui vẻ trên khóe mắt đuôi mày, khôi phục vẻ lãnh đạm trước sau như một: "Chúng ta đi thôi".

Trong xe ngựa, Thanh Ninh tự trách chính mình.

Vì sao phải giải thích với hắn?

Ngọc Trâm cùng Trà Mai không rõ chuyện gì, thấy nàng tâm tình không tốt, cũng không lên tiếng quấy rầy.

Hồi lâu Thanh Ninh mới hòa hoãn xuống, quay sang dặn dò hai người: "Chuyện Cửu công tử vừa nói, các ngươi trở về đừng có lỡ miệng kể cho phu nhân biết, sau này ta sẽ tự nói với nàng".

Dù sao cũng là phu thê vài chục năm, mặc dù đã cùng cách, Thanh Ninh vẫn có chút không đành, chẳng biết mẫu thân nghe được tin tức này có thương tâm hay không.

**

Editor: Ngọc Thương

Suy tính hai ngày, Thanh Ninh quyết định sẽ nói cho Lý Vân Nương. Đến viện tử của Lý Vân Nương nhưng lại không thấy nàng ở đó, hỏi nha đầu mới biết Lý Vân Nương đã đến khố phòng.

Thanh Ninh xoay người dẫn theo Ngọc Trâm đi khố phòng.

"Mẫu thân... "

"Ninh Nhi, tới xem giúp nương một chút". Nghe thấy tiếng của Thanh Ninh, Lý Vân Nương cũng không ngẩng đầu lên, tiếp tục lựa chọn ngọc khí quý giá trong tay: "Nương đang chọn lễ vật đưa cho Tô thế tử, con tới xem giúp ta một chút đi".

Tô Phỉ đã nhiều lần đã cứu mạng nữ nhi, cho nên Lý Vân Nương rất thận trọng.

Tặng tạ lễ cho Tô Phỉ? Thanh Ninh đi tới, nhìn Lý Vân Nương chọn ra vài món ngọc khí, nghiêng đầu nói với Lý Vân Nương: "Mẫu thân, cái này chưa vội, con có lời muốn nói với ngài".

"Chuyện gì?", Lý Vân Nương vẫn không ngẩng đầu lên.

"Mẫu thân, hôm đó, thời điểm con đi Quan Nguyệt lâu, gặp được Cửu công tử, hắn nói với con, Hoàng Thượng có thể sẽ tứ hôn cho phụ thân". Thanh Ninh vừa nói, vừa vươn tay cầm lấy phỉ thúy Ngọc Như Ý trên tay Lý Vân Nương cầm thả lại chỗ cũ.

Lý Vân Nương nghe vậy, sững sờ, thấy ánh mắt của Thanh Ninh, trong lòng hiểu nữ nhi đang lo lắng cho mình, liền từ ái kéo tay Thanh Ninh, ôn nhu nói: "Ninh nhi, phụ thân con chính trực tráng niên, lại là Hầu gia, tự nhiên là sẽ phải cưới thêm người khác, chuyện này ta đã sớm dự liệu".

Nói xong đưa tay vén sợi tóc cho con gái: "Cho nên, Ninh nhi, con không cần lo lắng cho nương".

Thanh Ninh thấy ánh mắt Lý Vân Nương nhu hòa, sắc mặt tràn đầy từ ái, không hề thương tâm hay khổ sở, hiểu là mình đã quá lo lắng, vì vậy gật đầu: "Con biết rồi".

"Thế nên, con giúp ta chọn một kiện lễ vật đi. Tô thế tử đã cứu con mấy lần, lúc này phải thật hảo hảo cảm ơn hắn", Lý Vân Nương ôn nhu cười: "Hắn là Thế tử Tề quốc công phủ, lại nhận được thánh sủng của Hoàng Thượng, trong tay hắn nhất định đều không phải là vật phàm, ta chọn mấy thứ, luôn cảm thấy không như ý".

Lý Vân Nương thận trọng như thế, Thanh Ninh suy nghĩ một chút, nói: "Mẫu thân, trong thư phòng cất kỹ rất nhiều bộ sách, hay là chọn một bộ đưa cho hắn?".

Đôi mắt Lý Vân Nương sáng ngời, gật đầu: "Cái này hay, ta nhớ ngoại tổ phụ con góp nhặt không ít loại sách, chúng ta chọn một bộ tặng thế tử, bởi vì cái gọi là sách thường vô giá".

Dặn dò ma ma quản sự dọn dẹp khố phòng xong, Lý Vân Nương kéo Thanh Ninh đi thư phòng chọn lễ vật.

Giờ phút này Hưng Ninh hầu phủ đang nghênh đón thánh chỉ tứ hôn.

Sau khi cười nói đưa tiễn công công truyền chỉ ra về, nụ cười Thẩm Phong biến mất sạch sẽ, thay vào đó sắc mặt tối sầm xuống.

La gia Tứ tiểu thư? Hoàng Thượng tại sao lại tứ hôn cho hắn?

Mặc dù chưa từng gặp qua, nhưng hắn đã nghe lời đồn về nàng ta.

Bùi thị trợn mắt, há hốc mồm, không thể tin nhìn thánh chỉ ánh vàng rực rỡ trong tay Thẩm Phong. Nàng đã gặp qua La gia Tứ tiểu thư này, làn da đen sẫm, chẳng biết tính tình có giống như trong tin đồn không? Có điều, La phu nhân đích thị nổi danh hung hãn!

Lão phu nhân nhìn sắc mặt Thẩm Phong, trong lòng hiểu Thẩm Phong đang suy nghĩ lo lắng, vì vậy đành khuyên nhủ: "Phong nhi, đồn đãi chưa chắc là thật, đây là Hoàng Thượng tứ hôn, không cho phép ngươi có ý kiến".

Chuyện kháng chỉ, không thể làm!

Tay nắm chặt thánh chỉ màu vàng kim, Thẩm Phong cảm thấy trong lòng như có ngàn cân nặng trịch, nỗi giận trong tim không thể bùng phát, đau khổ khó nói.

------ lời ngoài mặt ------

La tứ tiểu thư, →, →


Chương 85: Không được tự nhiên

Editor: Ngọc Thương

Trong lòng Thẩm Phong vô cùng không muốn, một ngàn lần, một vạn lần không muốn kết cửa hôn sự này. Hắn không muốn cưới La gia Tứ tiểu thư, nhưng đây là Hoàng Thượng tứ hôn, cho nên mặc kệ hắn không vừa ý thế nào, cũng chỉ có thể nuốt khí giận trong lòng xuống mà chấp nhận.

Lão phu nhân hiểu con trai mình nhất, biết hắn yêu thích sắc đẹp, nhưng chuyện này chẳng còn cách nào, đành phải đợi đến lúc đó nạp thêm vài nàng có tư sắc vào phòng là được. Vì vậy lão phu nhân không cho rằng đây là đại sự gì, huống chi việc hôn sự này là Hoàng Thượng ban cho, đây là ân điển của Hoàng Thượng đối với Hầu phủ.

Thẩm Phong lo lắng đi lại ngoài thư phòng.

Lão phu nhân kêu Bùi thị tới Đào Nhiên cư, cùng nhau thương lượng công việc cho hôn sự, sính lễ, bàn bạc xem tân phòng nên đặt ở viện tử nào, thừa dịp này quét vôi, sửa chữa một phen. Những thứ này phải lập tức bắt tay vào làm, hôn lễ định vào tháng ba năm sau, cho nên kỳ thật cũng không có bao nhiêu thời gian chuẩn bị.

Lão phu nhân đồng thời tính toán, lại thêm nhức đầu vấn đề tiền bạc.

Sính lễ dựa theo quy cách Hầu gia, không thể thiếu, nếu không sẽ đánh mất thể diện Hầu phủ, hơn nữa đây là Hoàng Thượng tứ hôn, không được quá đơn giản.

Việc bố trí tân phòng cũng không thể qua loa.

Cùng Bùi thị tính toán một hồi, mỗi một việc đều cần dùng đến tiền, lão phu nhân đau lòng không thôi.

Bùi thị cũng hoàn toàn không muốn, trong lòng đối với La tứ tiểu thư lại càng hết sức bất mãn. Tin đồn nói rằng La tứ tiểu thư tính tình hung hãn, tuy chỉ là lời đồn đãi, rốt cuộc nàng ta là người thế nào, Bùi thị vẫn chưa biết, cho nên ngoài bất mãn còn thêm vài phần kiêng kỵ nàng ta.

Bùi thị nhìn mặt mà nói chuyện, thấy lão phu nhân nhăn mày, trên mặt chứa vẻ giận dỗi cùng đau xót, trong lòng châm chước một phen, dè chừng phỏng đoán: "Mẫu thân, chuyện tứ hôn này thật sự quá mức bất ngờ, hay là do Hoàng hậu nương nương cho chủ ý? Dù sao việc nương nương đối tốt với đại tẩu, tất cả mọi người đều thấy rõ".

Hầu phủ không biết chuyện trong nội cung, đương nhiên không biết việc này thật ra do Nghi phi nương nương đề xuất, Bùi thị chỉ theo ý nghĩ của mình, lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử, đoán là Hoàng hậu nương nương vì Lý Vân Nương mà đưa ra chủ ý.

Lão phu nhân liếc mắt nhìn Bùi thị, giáo huấn: "Ngươi nói lung tung cái gì đó? Hoàng hậu nương nương là ai mà ngươi dám bình phẩm?"

Ngoài miệng nói thế nhưng trên mặt lão phu nhân lại mang theo một tia không vui, trong lòng cũng ngầm thừa nhận lời Bùi thị mới nói.

Hoàng hậu nương nương sủng ái con dâu trước của bà, là việc ai ai cũng thấy. Bà làm mẹ chồng, hiển nhiên biết rõ. Tuy trong lòng nghĩ vậy, nhưng không thể nói ra được, quân uy khó dò, bốn chữ này rất hợp với Hoàng hậu nương nương, chỉ cần sơ sảy một chút sẽ mang đến cho Hầu phủ ngập trời mầm tai vạ.

"Con dâu sai rồi." Bùi thị cũng hiểu tội bình phẩm về Hoàng hậu nương nương rất nghiêm trọng, liền thức thời nhận lỗi, rót cho lão phu nhân một chén trà nóng, trong miệng nhịn không được lẩm bẩm: "Nếu không tại sao bỗng dưng lại tứ hôn cho Hầu gia với La gia Tứ tiểu thư...?"

Hưng Ninh hầu Thẩm Phong tuy có tước vị, nhưng không phải là cận thần được trọng dụng, chẳng qua là có chút tước vị và bổng lộc của Hầu gia thôi.

Trong lòng Bùi thị rất rõ năng lực của đại bá nhà mình.

Vì vậy lần ban hôn này thật sự rất kì quặc.

Lão phu nhân trừng mắt nhìn Bùi thị, tiếp trà, uống một ngụm, nói: "Lời này không nên nói nữa, muốn nói thì tự nói trong bụng đi!". Sắc mặt mang theo phẫn uất.

Trong lòng lão phu nhân dĩ nhiên nghĩ như Bùi thị, oán giận Lý Vân Nương vô cùng, đã cùng cách với con trai bà, rời khỏi Thẩm gia rồi mà không để nhà bà được yên. Đến cuối cùng vẫn còn muốn trả đũa Thẩm gia. Mười mấy năm qua thật sự đã nhìn nhầm đứa con dâu này rồi, để nó cùng cách rời đi xem ra cũng tốt, lão phu nhân thầm nói trong lòng.

"Lão phu nhân, Kiến An hầu phu nhân gửi thiệp mời đến". Thúy Hương xốc màn cửa, trong tay cầm một tấm thiệp mời đi đến, hai tay đưa cho lão phu nhân.

Lão phu nhân đặt chén trà trong tay xuống, tiếp lấy thiệp, mở ra nhìn, Kiến An hầu phu nhân nói ngày mai tới bái phỏng. Lão phu nhân phân phó Thúy Hương: "Ngươi đi nói với người đưa thiệp, truyền lời ta, ngày mai ta ở bên này chờ người tới".

"Vâng". Thúy Hương quỳ gối thi lễ, trở về gặp ma ma Kiến An hầu phủ phái đi đưa thiệp mời.

Bùi thị hiếu kỳ không biết Trương thị lúc này có việc gì mà đến đây, liền hỏi: "Không biết Tống phu nhân có chuyện gì?"

"Ngày mai nàng đến sẽ biết", lão phu nhân không vội: "Thẩm Tống là hai nhà thế giao, ngày thường nàng đến đây trò chuyện một chút cũng không có gì kỳ quái".

Không có việc gì mới là lạ!

Trương thị là Kiến An hầu phủ đương gia chủ mẫu, hôn sự của Tống Tử Dật lại gần ngay trước mắt, hiện tại đã tháng mười hai, lẽ ra nàng ta còn đang bận tối mắt tối mũi mới phải.

Lão phu nhân tuy trong lòng cũng có hoài nghi như Bùi thị, nhưng đành kệ, cùng Bùi thị thương nghị một phen mọi việc, sau đó để Bùi thị trở về.

Thẩm Phong vì chuyện phải kết hôn với La tứ tiểu thư mà sinh lòng kháng cự, nhưng kháng cự không được, chỉ có thể giấu trong tim, vô cùng căm tức.

Lão phu nhân vì chuyện tiền bạc mà đau lòng.

Bùi thị vì tương lai không biết đại tẩu mới có đè lên đầu mình không mà sinh lo lắng.

Ngày Tết gần trước mắt, Hoàng Thượng tứ hôn cho Hầu gia, nhưng trong phủ, ba vị chủ tử ai cũng mang vẻ mặt tâm tình không tốt, cho nên bọn hạ nhân vô cùng lo sợ bất an, nguyên một đám chỉ biết vùi đầu làm việc.

Các di nương mỹ thiếp trong hậu viện của Thẩm Phong lại càng sinh lòng lo lắng.

*

Editor: Ngọc Thương

Ngày hôm sau, Kiến An hầu phu nhân Trương thị đúng hẹn tới bái phỏng.

"Chúc mừng lão phu nhân, chúc mừng lão phu nhân". Trương thị vừa vào cửa, liền cười khanh khách hành lễ chúc mừng lão phu nhân.

"Tử Quỳnh gặp qua lão phu nhân, gặp qua nhị phu nhân". Đi cùng Trương thị còn có Tống Tử Quỳnh, một thân váy áo đỏ, kiều diễm như hoa.

"Gặp qua phu nhân". Thẩm Thanh Vũ, Thẩm Thanh Vận, Thẩm Thanh Nghiên, ba tỷ muội yêu kiều hướng Trương thị hành lễ.

Chuyện Trương thị chúc chính là chuyện tứ hôn của Thẩm Phong, lão phu nhân giả bộ cười đỡ người dậy: "Mau đứng lên, không cần đa lễ".

Tống Tử Quỳnh và ba tỷ muội Thẩm Thanh Vũ bái lễ lẫn nhau.

Mọi người ngồi xuống, nha đầu dâng trà.

Lão phu nhân hướng ánh mắt hòa nhã nhìn Tống Tử Quỳnh, kéo nàng đến ngồi cạnh mình, thân thiết nắm tay nàng: "Để ta xem nào, mới mấy ngày không gặp, Tử Quỳnh đúng là càng ngày càng xinh đẹp".

"Đa tạ lão phu nhân tán thưởng", Tống Tử Quỳnh cười tươi như hoa.

"Lão phu nhân chớ có khen nó, nói cái gì mà xinh đẹp, còn không phải là lão phu nhân có phúc khí, nhìn mấy đứa nhỏ nhà ngài, đứa thì dịu dàng, đứa thì lanh lợi", Trương thị cười nhìn tỷ muội Thẩm Thanh Vũ nói: "Ta thì chỉ có mỗi huynh muội Tử Dật, hai đứa oan gia thôi".

Nói xong ánh mắt Trương thị rơi vào tấm lụa mỏng che trên người Thẩm Thanh Vũ: "Thương thế của ngươi chưa khỏi hẳn sao? Đã mời đại phu đến xem chưa?". Giọng nói thật là quan tâm.

Tương lai đứa nhỏ này là thiếp của Tử Dật, Trương thị cũng hi vọng gương mặt của Thẩm Thanh Vũ có thể tốt lên, như vậy con trai mình nhìn cũng thoải mái.

Nghe thấy Trương thị quan tâm, Thẩm Thanh Vũ hạ tấm lụa mỏng xuống, sắc mặt đỏ hồng, mềm mại trả lời: "Tạ phu nhân quan tâm, con vẫn đang dùng thuốc đều đặn".

"Đừng nóng vội, từ từ sẽ khỏi". Trương thị an ủi.

Sắc hồng trên mặt lan đến tận tai, Thẩm Thanh Vũ trầm nhẹ đáp: "Vâng".

Thái thị đối với bộ dáng mềm mại của Thẩm Thanh Vũ rất hài lòng, trên mặt mang theo nụ cười vui mừng.

Lão phu nhân nhìn một màn này, cười nói với tỷ muội Thẩm Thanh Vũ: "Tử Quỳnh lâu rồi mới đến chơi, tỷ muội các ngươi đưa nàng đến buồng lò sưởi nói chuyện chút đi".

Tỷ muội Thẩm Thanh Vũ cùng Tống Tử Quỳnh đứng dậy quỳ gối.

Lão phu nhân phân phó Thúy Lan, bảo nàng đến buồng lò sửa đốt bếp lò, không được để các vị tiểu thư gặp lạnh.

"Hôn sự của Tử Dật chuẩn bị đến đâu rồi?" Chờ các vị tiểu thư ly khai, lão phu nhân liền hỏi.

"Nhờ phúc của ngài, mọi chuyện đều đã chuẩn bị thỏa đáng". Trương thị cười gật đầu.

"Vậy là tốt rồi, mấy ngày nay trời lạnh, ngươi cũng coi chừng sức khỏe, đừng để quá sức". Lão phu nhân cười dặn dò.

"Đợi Quận chúa vào cửa, ngươi có thể nghỉ ngơi một chút", Bùi thị cười tham gia náo nhiệt.

"Đúng vậy, ta đã vất vả nhiều năm rồi, cũng nên nghỉ xả hơi", Trương thị cười ha ha.

Lão phu nhân cùng Bùi thị cùng cười rộ lên.

"Không riêng ta, còn có lão phu nhân ngài, rất nhanh thôi cũng sẽ đón thêm một nàng dâu mới", Trương thị vừa cười vừa nói.

"Cám ơn ngươi đã chúc phúc", nụ cười trên mặt lão phu nhân mang phần cứng ngắc.

Bùi thị cũng cố nặn ra nụ cười chiếu lệ.

Trương thị thấy sắc mặt hai người, trong lòng liền hiểu hai người đối với La tứ tiểu thư không hài lòng, vì vậy cúi đầu nhấp một ngụm trà, sau đó ngước mắt nhìn lão phu nhân: "Lão phu nhân, ngài yên tâm, tin đồn không thể tin, ta đã từng gặp qua La gia Tứ tiểu thư, bộ dạng đoan chính, tính tình tuy cứng rắn một chút, nhưng cũng là người có tri thức, hiểu lễ nghĩa, là một đứa bé ngoan".

Trương thị thấy thần sắc trên mặt lão phu nhân cùng Bùi thị chưa buông lỏng, không nhanh không chậm tiếp tục nói: "Lão phu nhân, La đại nhân nhậm chức tại Lại bộ, không lâu nữa sẽ lên chức Lại bộ thượng thư, theo ta thấy, cửa hôn sự này rất tốt, đây cũng là do Nghi phi nương nương thấy đứa bé La gia kia tính tình thẳng thắn cởi mở, mới cầu xin Hoàng Thượng ban cho cửa hôn sự này".

"Là ý tứ của Nghi phi nương nương?" Lão phu nhân kinh ngạc.

Bùi thị cũng rất kinh ngạc nhìn về phía Trương thị.

"Còn không phải là ý tứ của Nghi phi nương nương sao?", Trương thị cười gật đầu: "Lão phu nhân, tương lai Hầu gia có nhà vợ là Lại bộ thượng thư, đối với Hầu phủ mà nói, đây còn không phải là thêu hoa trên gấm? Tiền đồ của vài vị công tử trong quý phủ, sau này nhất định sẽ thuận lợi, bay cao".

Nghi An quận chúa và Tứ hoàng tử quan hệ thân thiết, Nghi phi nương nương là mẫu thân thân sinh của Tứ hoàng tử, Trương thị lại à mẹ chồng tương lai của Nghi An quận chúa, nên Trương thị biết rõ chân tướng việc này cũng là chuyện bình thường.

Trương thị nói lời có lý, lão phu nhân cùng Bùi thị nghe được trong lòng lập tức vui mừng.

Sắc mặt lão phu nhân thay đổi, vừa cười vừa nói: "Những thứ khác quả thật ta không nghĩ tới, chỉ hi vọng bên cạnh Phong nhi có một người biết lạnh biết nóng hiểu nó, phu thê bọn nó có thể hòa thuận sống qua ngày là ta yên tâm rồi".

"Vâng, lão phu nhân ngài nói rất đúng", Trương thị cười cười, trong lòng cũng an tâm.

Con dâu tương lai của nàng cùng Tứ hoàng tử thân thiết, cho nên nhà nàng cưới Nghi An quận chúa tức là đã trói buộc vào mối quan hệ với Tứ hoàng tử. Nghi An quận chúa đánh tiếng với nàng, ý tứ muốn cân nhắc kết thân với Hầu gia, vì vậy nàng liền hẹn La phu nhân và La tứ tiểu thư gặp mặt, còn cố tình trùng hợp để La tứ tiểu thư nhìn thấy Hưng Ninh hầu Thẩm Phong. Cho nên, cửa hôn sự này là La gia Tứ tiểu thư tự mình gật đầu ưng thuận.

Hưng Ninh hầu Thẩm Phong trong hậu viện đều là tiểu mỹ nhân kiều mị, nàng cũng không hy vọng đến lúc đó La tứ tiểu thư vào Hưng Ninh hầu phủ sẽ cùng Thẩm Phong vợ chồng bất hòa. Vì vậy hôm nay nàng cố ý đi chuyến này đến đây.

Trong buồng lò sưởi, Tống Tử Quỳnh cùng tỷ muội Thẩm Thanh Vũ ăn điểm tâm, uống trà. Tống Tử Quỳnh và ba nàng không thân thiết như với Thanh Ninh, cho nên cũng không có nhiều lời để nói, chỉ bàn một chút cầm kỳ thi họa, hàn huyên mấy chuyện linh tinh giết thời gian.

Tống Tử Quỳnh mấy lần muốn mở miệng hỏi tình hình gần đầy của Thanh Ninh, nhưng lời chưa nói ra liền nuốt xuống.

Trong lòng Thẩm Thanh Vũ muốn kết thân hơn với Tống Tử Quỳnh, dù sao tương lai nàng cũng đến Kiến An hầu phủ sống, cho nên giọng nói dịu dàng, thái độ thành khẩn nịnh nọt Tống Tử Quỳnh.

Bất quá, Tống Tử Quỳnh tâm tính cao ngạo, nói chuyện với Thẩm Thanh Vận mới có vẻ thân cận hơn chút ít.

Nha đầu đến bẩm báo Trương thị chuẩn bị ra về, Tống Tử Quỳnh đứng dậy, tỷ muội Thẩm Thanh Vũ đưa nàng sang phòng bên.

Tống Tử Quỳnh hành lễ với lão phu nhân và Bùi thị, cùng Trương thị cáo từ rời đi.

Lão phu nhân cho người gọi Thẩm Phong đến, đem lời Trương thị nói cho Thẩm Phong, Thẩm Phong cẩn thận suy nghĩ một chút, căm tức trong lòng lúc này mới giải tỏa vài phần.

Thấy con trai nghĩ thông suốt được chút ít, lão phu nhân mới yên lòng, sau đó lại cùng Bùi thị tính toán sính lễ lần nữa, xem có chỗ nào không ổn không.

**

Editor: Ngọc Thương

Hầu phủ khua chiêng gõ trống chuẩn bị đại hôn của Thẩm Phong.

Thanh Ninh cùng Lý Vân Nương thì sống vô cùng thích ý, nhàn nhã mà đơn giản.

Lý Vân Nương nghe đề nghị của Thanh Ninh, chọn ra một bản sách làm tạ lễ, chuẩn bị đưa tới cho Tô Phỉ.

Cân nhắc đến danh dự của nữ nhi, Lý Vân Nương không trực tiếp phái người đem lễ vật đưa đến Quốc công phủ, dù sao chuyện Tô Phỉ cứu con gái mình cũng khá tế nhị, nếu giương cờ trống đem lễ đưa đến Quốc công phủ, không biết sẽ bị người ta truyền thành cái dạng tin tức gì.

Hơn nữa, thỉnh Tô Phỉ đến phủ chơi cũng không thích hợp.

Cho nên, vì lòng biết ơn, Lý Vân Nương quyết định tự mình gặp mặt cảm tạ hắn, nơi hẹn gặp đương nhiên là tại Quan Nguyệt lâu của nàng.

Nhưng mà làm sao để thông báo cho hắn biết cũng là một vấn đề khó khăn.

Trực tiếp mang thiệp mời đến Quốc công phủ thật không ổn.

Nàng là  người phụ nữ mới cùng cách, còn mang theo một nữ nhi khuê tú bên người, ở trong mắt người đời nhìn vào, có thể sẽ cho rằng mình thấy người sang bắt quàng làm họ, rắp tâm bất lương.

Vì vậy Lý Vân Nương đem chuyện truyền tin giao cho Du chưởng quỹ của Quan Nguyệt lâu. Có thể lên làm chưởng quỹ Quan Nguyệt lâu, bản lĩnh cũng không phải dạng vừa.

Rất nhanh sau đó đã có tin tức của Tô Phỉ gửi lại, nói sẽ đến đúng giờ hẹn.

Ngày hẹn là ngày mười hai, khí trời phi thường tốt, ánh nắng ấm áp.

Lý Vân Nương cùng Thanh Ninh theo thời gian ước định đến Quan Nguyệt lâu.

Vào nhã gian, mới ngồi xuống, tiểu nhị còn chưa kịp rót trà cho hai người, chưởng quỹ đã tự mình ra cửa đón Tô Phỉ vào.

Tô Phỉ mặc cẩm bào tím nhạt thêu vân, da trắng như ngọc, nụ cười trên mặt ôn hòa, lịch sự tao nhã như sương sớm, cung kính hướng Lý Vân Nương ôm quyền hành lễ: "Phu nhân, để phu nhân đợi lâu".

"Thế tử đã đến", Lý Vân Nương ôn nhu cười đứng dậy.

"Thế tử", Thanh Ninh đứng lên theo, quỳ gối hành lễ.

Tô Phỉ khẽ nhìn thoáng qua Thanh Ninh, mâu quang mênh mông, trong trẻo như nước, ôm quyền trả thi lễ: "Đại tiểu thư".

Âm thanh ôn nhu, chậm chạp như gió xuân ấm áp, nhẹ nhàng phất qua tâm khảm Thanh Ninh, khiến nàng liền nhớ lại lần vô tình gặp hắn mấy ngày trước ở Quan Nguyệt lâu.

Thanh Ninh lập tức cảm thấy có chút không tự nhiên, trong lòng thầm nghĩ, lẽ ra hôm nay nàng không nên đi theo.


Chương 86: Khách ngoài ý muốn

Không biết hôm đó ma xui quỷ khiến thế nào mà tự nhiên nàng lại nói ra một câu như thế, tuy giữa bọn họ từng có giao tình, nhưng còn chưa đến mức nàng phải giải thích tình huống của mình cho hắn.

Có điều, đã đến đây rồi, không thể nào nhăn nhó cáo lui được.

Tô Phỉ nhìn nàng, nét vui vẻ càng lan tràn từ đầu lông mày đến đuôi mắt, con ngươi long lanh như nước hồ thu, sáng chói ôn hòa, lát sau thu hồi ánh mắt, cung kính nhìn về phía Lý Vân Nương.

Tâm tư Thanh Ninh xao động, thấy Tô Phỉ thu hồi ánh nhìn, sắc mặt bình tĩnh, ánh mắt trong suốt, không có gì bất thường. Vì vậy liền đem suy nghĩ sâu xa lúc nãy đè xuống, trấn định lại tâm tình.

"Thế tử, mời ngồi". Lý Vân Nương nói.

"Phu nhân khách khí, mời phu nhân ngồi trước". Tô Phỉ cung kính mà hữu lễ, chờ Lý Vân Nương ngồi xuống, lúc này mới ngồi theo.

Chưởng quỹ dẫn theo tiểu nhị, bày lên món ngon, cộng thêm rượu ngon, trà ngon, xong xuôi mới bái một bái dẫn người lui ra ngoài.

"Đa tạ thế tử nhiều lần xuất thủ cứu giúp tiểu nữ, ở đây có chút lễ mọn nho nhỏ, mong thế tử nhận cho" Lý Vân Nương cười nói với Tô Phỉ.

Thu Bội đứng phía sau mang hộp gấm đến, dâng tặng cho Tô Phỉ.

Tô Phỉ nở nụ cười ôn nhuận, thái độ kính cẩn nghe theo: "Phu nhân quá lời, làm người không tránh khỏi có những lúc gặp nguy cấp, khi đó ai thấy cũng sẽ rút dao tương trợ".

Tô Phỉ cười đích thân đón lấy hộp gấm, mở ra nhìn, sắc mặt khẽ biến.

Đây là bản sách có thể nói là thiên kim nan cầu (vạn lượng hoàng kim khó cầu).

Lễ vật quý trọng như vậy!

Tô Phỉ lơ đãng liếc ánh mắt nhìn về phía Thanh Ninh đang ngồi đoan trang bên cạnh Lý Vân Nương.

Khép lại hộp gấm, nụ cười trên mặt mang vài phần ngưng trọng, giọng nói Tô Phỉ dẫn theo chân thành: "Phu nhân, lễ vật này thật sự là quá quý trọng, ta có hơi ngại".

"Thế tử, ngươi hãy nhận đi, quyển sách này so với đại ân của ngươi, thật sự là không đáng nhắc đến", Thanh Ninh cười nhìn Tô Phỉ, tiếp lời.

Trước kia nàng đã tạ ơn hắn, chuyện hắn cứu nàng tạm thời không nói đến, nếu lần này không có hắn tương trợ, mẫu thân nàng sẽ không thuận lợi cùng cách, cho nên, lễ này hắn đáng được nhận.

"Ninh nhi nói đúng" Lý Vân Nương cười gật đầu: "Nên nhận, nên nhận, tục ngữ nói "đại ân không lời nào cảm tạ hết được", thế tử lại mấy lần xuất thủ cứu giúp Ninh nhi, cuốn sách này thật không đủ để biểu đạt lòng biết ơn của ta, hơn nữa, nghe tiếng thế tử tài hoa kinh thế đã lâu, chúng ta bất quá chỉ là phụ đạo nhân gia, sách này trong tay chúng ta chỉ e để không uổng phí, hôm nay rơi vào tay thế tử, coi như là đáng giá".

Con gái nàng so với bất kỳ vật gì đều trân quý hơn hết thảy, một quyển sách nho nhỏ tính là cái gì?

Tô Phỉ thấy Lý Vân Nương thành tâm, không từ chối nữa, ung dung đem lễ thu lại: "Đa tạ phu nhân".

"Phu nhân đưa lễ quý trọng như vậy, ta thật sự ngại ngùng, một mảnh tâm ý của phu nhân, ta xin nhận". Tô Phỉ cười ôn nhuận, giọng nói khiêm tốn.

"Mời thế tử, ta cũng không biết ngươi thích ăn gì, cho nên tự mình làm chủ, nếu có món nào không hợp khẩu vị, cứ việc nói, ta sẽ bảo bọn họ làm món khác", Lý Vân Nương cười giơ đũa mời.

"Mời phu nhân", Tô Phỉ cũng cầm đũa lên mời, cười nói: "Phu nhân không cần khách khí, ta cái gì cũng ăn được".

"Tốt, vậy ta an tâm rồi". Lý Vân Nương cười gật đầu: "Ngươi ăn nhiều một chút, không nên khách khí, nếu hợp khẩu vị món nào, ta sẽ cho người mang lên thêm".

"Vậy ta không khách khí nữa", Tô Phỉ một chút cũng không khách khí, cười gật đầu.

"Ừ, không cần khách khí." Lý Vân Nương mỉm cười gật đầu.

Hôm nay Lý Vân Nương đã không còn là Hầu phu nhân, cho nên Tề quốc công thế tử có thân phận quý khí hơn nàng gấp nhiều lần, nhưng mà đứa nhỏ này nụ cười thân thiện, giọng nói thân cận, thái độ kính cẩn, chân thành đối đãi với nàng như một trưởng bối, lời nói cử chỉ ưu nhã mà ung dung, dung mạo thanh nhã tuấn mỹ, lại là ân nhân của nữ nhi.

Hảo cảm của Lý Vân Nương dành cho Tô Phỉ vô cùng tốt.

"Ngươi nếm thử món này, ta đã cố ý phân phó đầu bếp làm", vẻ mặt Lý Vân Nương mang vài phần từ ái dành cho vãn bối, cầm đũa sạch gắp lên một miếng cá vược ngọc mãn đường.

Ngoại trừ người hầu, Tô Phỉ nhớ rõ đây là lần đầu tiên có một trưởng bối gắp đồ ăn cho mình, vẻ mặt thoáng dừng lại, đôi mắt lập tức hiện lên một tia hào quang: "Tạ phu nhân".

"Ăn nhiều một chút", ánh mắt Lý Vân Nương hòa nhã, nghiêng đầu phân phó Thu Bội: "Rót rượu cho thế tử".

Thu Bội gật đầu, rót rượu cho Tô Phỉ.

Lý Vân Nương cười nói: "Ngươi còn phải thượng triều xử lý công vụ, trời đang lạnh, uống chén rượu sẽ thêm ấm áp thân thể, đây là rượu cất hoa lê, không quá mạnh".

"Quan Nguyệt lâu lê hoa cất đúng là tuyệt nhất, hôm nay nhờ phúc của phu nhân, ta được ăn một bụng no", Tô Phỉ cười, mang theo trong mắt vài phần cảm động.

"Bình thường ngươi bề bộn nhiều việc lắm đúng không? Bận rộn mấy cũng phải chiếu cố thân thể. Ngày thường ngoại trừ vào triều, làm nhiệm vụ ở nha môn, ngươi thích làm gì?...", Lý Vân Nương quan tâm đến cuộc sống hàng ngày của Tô Phỉ.

"Mấy ngày gần Tết có bận chút việc bên ngoài, bình thường cũng không nhiều việc lắm, đa tạ phu nhân quan tâm, ta sẽ chú ý thân thể. Trước đây không có việc gì thì ta thường xem sách, thỉnh thoảng cũng có đi ra ngoài cùng bằng hữu, tới thôn trang thượng hít thở không khí...", Tô Phỉ cười trả lời cực kì cặn kẽ.

Thanh Ninh ngồi một bên, thấy hai người tán gẫu qua lại vô cùng vui vẻ, ánh mắt có chút không hiểu nhìn về phía Tô Phỉ.

Mẫu thân nàng vì chuyện hắn cứu nàng, tâm sinh hảo cảm, tự nhiên sẽ càng thêm quan tâm hắn. Nhưng Tô Phỉ này... Đây là Tô Phỉ mà nàng biết sao?

Đây là Tô Phỉ hững hờ xa cách, cho dù đứng cạnh người khác vẫn duy trì một khoảng cách, trên người lúc nào cũng tản ra hơi thở lãnh đạm mà nàng biết sao?

Rõ ràng hắn thuận theo lời của mẫu thân, trả lời từng chi tiết, từng câu hỏi.

Tô Phỉ đưa ánh mắt nhìn sang Thanh Ninh, nở nụ cười nhàn nhạt, sau đó lại thu ánh mắt về.

Nhìn hai người họ giống như hai mẹ con, Thanh Ninh cười cười, thu hồi ánh nhìn, cũng không nói chen vào, yên lặng ngồi một bên vừa ăn vừa nghe hai người nói chuyện phiếm.

Ăn cơm xong ba người đứng dậy dời bước đến phía sau tấm bình phong, trên bàn có nước sôi, lá trà, chén trà, điểm tâm, đầy đủ mọi thứ. Thu Hoàn cùng Trà Mai pha trà. Thu Bội gọi tiểu nhị đến dọn bàn ăn. Chờ tiểu nhị dọn dẹp xong lui ra ngoài, trà cũng vừa vặn ngâm xong.

Một phòng ấm áp, thoảng hương trà thơm.

Tô Phỉ nhấp một ngụm trà, ngước mắt cười hỏi Lý Vân Nương: "Ta nghe quản sự thôn trang thượng nói, phu nhân đang tìm một nha đầu biết võ công? Không biết đã tìm được người thích hợp chưa?"

Thanh Ninh nghe vậy, ánh mắt lập tức nhìn sang: "Ý thế tử là...?"

Mẫu thân vì muốn tìm cho nàng một nha đầu thích hợp, liền tung lưới tin tức trong phạm vi lớn, các quản sự thủ hạ đều nhận được tin. Thôn trang nhà nàng cùng thôn trang Tô Phỉ cách nhau không xa, cộng thêm chuyện Bùi Hạo Lâm lần trước, người làm của hai thôn trang thường xuyên lui tới, cho nên Trần Nghi biết rõ chuyện này cũng không có gì lạ.

Nhưng mà, lúc này hắn nói ra là có ý gì...

Hắn có người thích hợp?

Cơ hồ ngay lập tức Thanh Ninh đã hiểu mục đích của Tô Phỉ.

"Đây cũng không phải việc gì bí mật, ta nghĩ nếu có một người hiểu võ công ở bên cạnh Ninh nhi sẽ an toàn hơn, nhưng mà người như thế, chỉ có thể muốn, không thể cầu". Đối với lời Tô Phỉ hỏi, Lý Vân Nương không nói dối, huống chi người ta cũng đã biết rồi, không cần thiết phải che giấu. Đây không phải là việc dễ, tìm nha đầu cho nữ nhi là chuyện bình thường, chỉ là yêu cầu đối với nha đầu có điểm không tầm thường thôi.

Tô Phỉ hướng Thanh Ninh khẽ vuốt cằm, xem như trả lời vấn đề của nàng, nói với Lý Vân Nương: "Trần Nghi biết đại tiểu thư đang tìm nha đầu, cho nên liền đề cử một người. Hắn đã cho quản sự quý trang xem qua bản lĩnh nha đầu đó, vừa vặn hôm trước hắn vào trong thành, đi lại từ kinh thành đến thôn trang khá tốn thời gian, cho nên ta bảo hắn đưa người đến chỗ của ta. Ta đang nghĩ tìm một cơ hội cho phu nhân và Đại tiểu thư xem qua, không ngờ đúng lúc phu nhân đưa thiệp mời đến, hôm nay ta mới nhận hậu lễ của phu nhân, có qua có lại mới toại lòng nhau, vừa vặn phu nhân đang tìm nha đầu cho Đại tiểu thư, vậy ta liền mượn hoa hiến Phật".

"Cái này...", Lý Vân Nương do dự một chút, vừa cười vừa nói: "Thế tử thân phận tôn quý, lưu người lại bên cạnh mình vẫn tốt hơn".

Mặc dù Tô Phỉ có ý tốt, nhưng chọn người để lại bên cạnh nữ nhi không thể chủ quan, cho nên Lý Vân Nương luôn giữ vững cảnh giác. Nha đầu kia, tương lai sẽ phải hầu hạ nữ nhi mọi việc, vì vậy cần lấy thận trọng làm đầu!

Thanh Ninh nhíu mày, cầm chén trà nhìn Tô Phỉ.

Hiển nhiên là Tô Phỉ hắn có chuẩn bị mà đến.

Mặc dù mình muốn có một nha đầu hiểu công phu, nhưng mà người Tô Phỉ đưa tới... Có thể nhận sao?

Trong lòng Thanh Ninh khẽ lắc đầu, cảm thấy không thể nhận.

Hắn nói những lời này là để mẫu thân nghe, muốn mẫu thân yên tâm.

Nhưng Thanh Ninh biết rõ huân quý thế gia, nhà nào cũng nuôi dưỡng tử sĩ, kể cả tại Hưng Ninh hầu phủ, trong tay phụ thân cũng có một thế lực như vậy.

Người Tô Phỉ đưa tới, chỉ sợ là tử sĩ hắn nuôi dưỡng.

Tử sĩ vô cùng trung thành với chủ nhân, mình có nhận được không?

Tiềm thức Thanh Ninh nói rằng không thể nhận.

"Phu nhân, ngài không nên chậm trễ, ta nghĩ Đại tiểu thư cũng sẽ đồng ý". Tô Phỉ nhìn về phía Thanh Ninh: "Đây là trả lễ! Đại tiểu thư nói có đúng hay không?".

Trả lễ, hai chữ nhấn mạnh.

Đây là hắn nhắc nhở mình lần hắn tặng lễ, bây giờ hắn muốn mình trả lễ sao? Thanh Ninh nhìn vào ánh mắt trong suốt của hắn, không khỏi bật cười.

Tô Phỉ nói : "Phu nhân, Đại tiểu thư, hay là nhìn người trước rồi quyết định, thế nào?".

Nói rồi đưa mắt nhìn Tùng Mộc. Tùng Mộc gật đầu, xoay người đi tới cửa bên cạnh, kéocửa ra: "Vào đi".

Một nha đầu khẽ cúi đầu đi đến, áo váy màu lam, đầu tóc dùng sợi tơ màu lam buộc chặt lên, trên người không có đồ trang sức, rất gọn gàng.

"Nô tỳ gặp qua thế tử, phu nhân, tiểu thư". Nàng đi đến trước mặt, quỳ gối hành lễ.

Lễ tiết không hề sơ hở, âm thanh dứt khoát.

Thanh Ninh đánh giá nha đầu trước mắt.

Tô Phỉ mang người đến, là hắn muốn tặng cho nàng, với cả đây là cơ hội tốt như vậy, hắn đương nhiên sẽ không bỏ qua.

Nếu hắn muốn gây bất lợi cho nàng, tội gì đích thân dẫn người tới, chỉ cần tìm lý do đưa đến cho mẫu thân nàng, hay đưa đến tay quản sự là được, hoặc có thể dùng một số chiêu thức khác.

Chỉ là nàng không hiểu, tại sao Tô Phỉ lại phải tốt với nàng như vậy? Thanh Ninh không khỏi nhìn sang Tô Phỉ, thấy đôi mắt trong suốt như ngọc của hắn, cảm giác mình đã quá lo lắng rồi.

Thanh Ninh nhìn nha đầu kia, nhàn nhạt nói: "Ngươi ngẩng đầu lên xem".

Nàng nhận ân huệ của hắn không phải một hai lần, thêm một lần nữa cũng không sao.

Tô Phỉ nói đúng, nhìn người trước rồi nói sau.

"Vâng".

Nha đầu kia ngẩng đầu lên.

Tướng mạo nàng này cùng lắm chỉ được gọi là thanh tú, ánh mắt đoan chính, nội liễm tinh quang.

Lý Vân Nương đánh giá một phen, gật đầu: "Xem ngươi cũng rất khá, bao nhiêu tuổi? Ngoại trừ biết võ công, ngươi còn biết làm những gì?"

"Hồi bẩm phu nhân, nô tỳ mười bảy tuổi, thêu hoa, quét dọn, hầu hạ người, công việc nào cũng biết làm", nha đầu trả lời.

"Nếu phu nhân và Đại tiểu thư thấy thích, vậy thì lưu lại, ta sẽ cho người đem khế ước bán thân của nàng đến phủ sau", Tô Phỉ mỉm cười.

Mang người đến nhưng không mang khế ước bán thân đến, làm thế này sẽ khiến mẫu thân sinh nghi tâm, còn có thể tin tưởng sao? Thanh Ninh nhìn Tô Phỉ hỏi thăm. Tô Phỉ mỉm cười với nàng, khẽ gật đầu.

"Ngươi tên là gì?" Thanh Ninh hỏi.

"Nô tỳ đứng hàng thứ mười một, chỉ có nhũ danh Thập Nhất, nếu tiểu thư không chê nô tỳ, đồng ý để nô tỳ ở bên cạnh tiểu thư, thỉnh tiểu thư ban tên".

Thanh Ninh nhìn Tô Phỉ bưng trà, ưu nhã uống, nàng hướng Lý Vân Nương gật đầu: "Mẫu thân, đây là ý tốt của thế tử, vậy chúng ta thu hạ đi, cũng miễn cho người phải đi khắp nơi tìm kiếm".

Nữ nhi gật đầu đồng ý, Lý Vân Nương cũng liền khẽ gật đầu.

"Sau này kêu ngươi là Nhẫn Đông đi", Thanh Ninh suy nghĩ rồi nói.

"Nhẫn Đông tạ tiểu thư ban tên".

Uống một chung trà, Tô Phỉ đứng dậy cáo từ.

Lý Vân Nương cùng Thanh Ninh đứng dậy.

"Phu nhân, Đại tiểu thư xin dừng bước", đi đến cửa, Tô Phỉ dừng bước, hướng hai người ôm quyền.

"Vậy thế tử đi thong thả", Lý Vân Nương từ ái vừa cười vừa nói.

"Trà Mai, ngươi thay ta tiễn thế tử xuống lầu", Thanh Ninh nhìn Tô Phỉ, quay sang phân phó Trà Mai.

"Vâng", Trà Mai gật đầu lên tiếng.

Tô Phỉ ôm quyền, ra khỏi nhã gian dọc theo cầu thang đi xuống dưới.

Lý Vân Nương nhìn hắn, rồi lại nhìn Thanh Ninh, ánh mắt hơi có chút tiếc nuối.

Tô Phỉ ưu tú như thế, nếu không xảy ra nhiều chuyện vừa qua, con gái nàng...

Lý Vân Nương lắc đầu, đè ý nghĩ trong lòng xuống...

Tô Phỉ ưu tú hơn người, Tề quốc công phủ nước lại quá sâu.

Thời điểm đám người Tô Phỉ đi xuống, vừa vặn từ nhã gian ra ngoài, Tống Tử Dật nhìn thấy Trà Mai cung kính đi theo sau lưng Tô Phỉ, lập tức sinh lòng nghi hoặc, xiết chặt lông mày.

Nha đầu kia tại sao đi cùng Tô Phỉ? Chẳng lẽ mình uống rượu say, nhìn lầm rồi?

Vừa định đi tìm tiểu nhị đến hỏi thăm một phen, lại bị bằng hữu sau lưng kề vai sát cánh kéo xuống dưới: "Sao lại không đi nữa? Đi...".

Đến đại sảnh lầu một, vừa vặn đụng với Trà Mai quay về, ánh mắt Tống Tử Dật thẳng tắp nhìn nàng.

Trà Mai mắt nhìn thẳng hướng lầu trên đi lên.

Tống Tử Dật nổi cáu nhưng không thể làm gì.

+++++

Editor: Ngọc Thương

Qua mấy ngày, Tô Phỉ đúng hẹn phái người đem khế ước bán thân của Nhẫn Đông đến.

Chớp mắt tới lễ mừng năm mới, mặc dù ngay từ đầu Thanh Ninh đã đề cập qua việc sẽ sống cùng Lý Vân Nương, thời điểm cùng cách, Thẩm Phong cũng không ý kiến gì với chuyện đó, nhưng hiện tại Hầu phủ bên kia không có người đến mời nàng về đón năm mới.

Trong lòng Lý Vân Nương và Thanh Ninh đều hiểu, cho dù Thanh Ninh ở lại bên cạnh Lý Vân Nương là thủ hiếu đạo, nhưng đối với Hầu phủ thì chưa từng đoạn tuyệt. Trừ phi Hầu phủ đem tên Thanh Ninh gạch khỏi gia phả, nàng với Hầu phủ mới cắt đứt quan hệ.

Hầu phủ có trục xuất Thanh Ninh hay không, Thanh Ninh cũng chẳng quan tâm. Thời điểm lễ mừng năm mới, bọn họ không phái người tới đón nàng trở về, làm như đã quên mất nàng, Thanh Ninh cũng cảm thấy không cần thiết phải nhắc nhở bọn họ về sự hiện hữu của nàng, cho nên nàng không đề cập đến chuyện trở về với bọn họ. Lý Vân Nương lại càng không muốn con gái bỏ mình lại mà đi.

Vì vậy hai mẹ con ở tại Lý trạch, cùng người làm trải qua không khí đón năm mới náo nhiệt.

Khí trời ngày càng ấm áp, ngoài hôn sự long trọng của Tống Tử Dật cùng Nghi An quận chúa, là đại hôn của Thẩm Phong và La gia Tứ tiểu thư vào mùng sáu tháng ba, gần ngay trước mắt.

Buổi trưa ngày mùng bốn, Lý trạch tiếp một vị khách đến ngoài ý muốn, là Thúy Hương, chuyển lời của lão phu nhân, đón Thanh Ninh trở về Hầu phủ.

------ lời ngoài mặt ------

╭ (╯3╰ )╮ cám ơn thân môn quan tâm, tiểu Tây cảm động ing.

Tiểu Tây bị bệnh tràng vị nhiều năm nay, cho nên bình thường ăn cái gì đều rất cẩn thận, nhưng đôi khi cũng bị lăn qua lăn lại.

Mùa hè, thân môn cũng chú ý ẩm thực a ~

~HẾT QUYỂN 1~

Ngọc Thương: Hôm nay có thời gian ngồi edit một lúc 3 chương cho hết quyển 1 luôn ^.^. Mình edit tới đâu, up luôn tới đó, vì vậy đôi khi sẽ mắc lỗi chính tả, lỗi hành văn không lưu loát, các bạn đọc thấy đoạn nào không hợp lý thì comment bên dưới để mình chỉnh sửa nhé!

Hết quyển 1 mới đi xong 1/4 truyện thôi. Truyện này tình tiết hơi dài dòng, lan man, một vấn đề kéo dài mấy chương, edit hơi mệt ~.~

Các bạn đọc truyện, nhớ click Bình chọn, hoặc để lại comment để ủng hộ, động viên mình tiếp tục edit nhé!

Thanks all ^___^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info