ZingTruyen.Info

Trọng sinh chi làm vợ kẻ thù

Chương 101 - 120

jmynguyen1

Chương 101 : Giao chiến

Mặc dù Alva đã nói một câu rất độc song đáng tiếc, bọn họ không hề chạm mặt đối phương tại vòng bán kết. Chẳng qua cả Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương đều không hề nghi ngờ mà thắng cuộc, nhưng là đến lúc tuyên bố bốn đội lọt vào vòng trong, Chung Viễn Thanh kinh ngạc phát hiện đó là tổ hợp bốn thằng ngu kia, còn chuyện khiến hắn trăm triệu không nghĩ tới đó là Jean thế mà bại trận.

Chung Viễn Thanh đi đến bên cạnh "La Cấp 01" đang cúi đầu : "Có chuyện gì sao? Sao lại thua được?

" Chung, Phá Quân, " Jean nhìn Chung Viễn Thanh, như thấy được chủ nhân của mình, cậu lập tức ngẩng đầu, làm Loomis đang an ủi bên cạnh không khỏi có chút ghen tị, Jean chỉ vào một trong bốn người kia : "Là anh ta, anh ta tấn công rất mãnh liệt, mấy quả bom y như đống hoa được rắc ấy, tôi cứ luôn phải trốn tránh từ đầu tới cuối mà không thể phản kích được. Nếu đối thủ của cậu là anh ta, cậu nhất định phải cẩn thận, anh ta hiểu nhất là bẫy rập. "

Trong bốn người ngu kia hóa ra cũng có người có chỉ số thông minh đi thiết kế bẫy người khác? Chung Viễn Thanh đặc biệt mới lạ nhìn theo hướng ngón tay của Jean

Trong bốn người, có một người lùn nhất đangliều mạng kiễng chân cho cả đội hài hòa, đó chẳng phải là Alva bị Chung Viễn Thanh trêu đùa sao? Alva dường như cảm giác có người đang quan sát gã, gã lập tức quay đầu nhìn xung quanh, tiếp đó ánh mắt tập trung trên người Jean, sau lại rơi xuống Chung Viễn Thanh đang đứng cạnh đó, gã nhe răng cười cười, ngón cái chỉa xuống dưới : "Bọn mi thua chắc rồi. "

Vì đề phòng các thí sinh sẽ chơi trò thông đồng trao đổi tin tức với nhan nên sau khi vòng bán kết chấm dứt, Ưng Vương đấu trận sẽ trực tiếp tiến vào một trong sáu trận chung kết, đồng thời khi công bố danh sách quyết đấu, mọi người đều hận trận đấu không thể bắt đầu ngay lập tức.

Lần này, cả Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh đều không gặp vận may, hoặc là nói có người cố ý xen vào, đầu tiên loại bỏ hết những người có quan hệ đến hai người, tiếp đó thì chuyên tâm đối phó từng người, cho nên đối thủ trận này của Chung Viễn Thanh đúng là tên Alva bị chơi xỏ kia.

Chung Viễn Thanh nhìn Alva đang đứng đối diện ở bên kia sàn đấu, hắn bắt đầu nhớ lại hai câu kia của Jean.

Dựa theo những gì Jean nói, Chung Viễn Thanh có thể tưởng tượng được trận đấu của hai người. Siêu trực giác là thứ Jean giỏi nhất, thế nhưng Alva có thể sử dụng phương pháp hoa nở đầy đất làm Jean không kịp suy nghĩ, mà chỉ có thể bận rộn trốn chạy, cuối cùng mới bắt đầu dùng đến cái bẫy đã thiết kế từ lúc đầu để hạ Jean.

Như vậy thì cách Alva đối phó Jean cùng cách của hắn tuy có chỗ khác nhau nhưng tất cả thủ đoạn đều chỉ có một mục đích duy nhất, đó là quấy nhiễu siêu trực giác của cậu ta.

Điều mấu chốt là, để đảm bảo tính công bằng của trận đấu, mỗi đài cơ giáp đều được thiết kế giới hạn về số đạn pháo, Alva vừa có thể bố trí quấy nhiễu vừa phục kích Jean trong một thời gian tất ngắn, điều này chứng minh người này xác thực có chút bản lĩnh.

"Một trong sáu trận đấu, trận đầu tiên, Phá Quân solo Tối Cường Võ Giả, mời hai người vào khoang thuyền, trận đấu xin được phép bắt đầu!"

Âm thanh điện tử vừa dứt, hai đài cơ giáp đồng thời bay lên không trung.

Bất đồng lớn nhất của cơ giáp ưng hình với các loại cơ giáp chính là nó kỳ thực không được dùng hoàn toàn cho chiến đấu, nếu có thể phân loại thì cơ giáp ưng hình thuộc loại hình trinh sát, ưu điểm là hành động nhanh nhẹn và khả năng ẩn thân để đối kháng khi bị nhiễu sóng, tuy nhiên khuyết điểm của nó là ngoại trừ có thể xác định nơi bắn đạn pháo thì thực sự không hề có sức chiến đấu cường đại.

Tựa như lúc trước khi Tần Phi Tương sử dụng vũ khí của cơ giáp, trình tự nhập vào thay đổi vừa phức tạp vừa có kết cấu không linh hoạt, khi điều khiển cơ giáp bay giữa không trung, mi không những phải điều khiển tốt mà còn cần có trình độ. Tần Phi Tương nhìn sao cũng là một tay mới, còn Alva thì hiển nhiên không phải.

Hơn nữa, nghiêm trọng hơn là, thao tác điều khiển cơ giáp ưng của gã hình như còn lành nghề hơn cả Chung Viễn Thanh.

Phương pháp Alva đối phó với Chung Viễn Thanh vẫn là chiêu cũ – dùng đạn pháo oanh tạc như nấm mọc sau mưa, phía Chung Viễn Thanh cũng không khách khí, hắn cũng áp dụng thủ đoạn oanh tạc như trên.

Nháy mắt, đạn pháo của cả hai đụng vào nhau! Nổ tung! Một tiếng nổ mạnh vang lên,đại đa số người xem phải che tai lại. Sau vụ nổ, vô số pháo hoa sinh ra, mọi người không khỏi nheo mắt, pháo điện từ thi nhau bay ra, tạo ánh sáng vô cùng kích thích.

Hai thằng này có đúng là đang thi đấu không đấy? May mắn đây chỉ là đấu trường mô phỏng, nếu là thật thì hai thằng này có lực phá hoại lớn quá, nếu không nơi này chắc được san phẳng cmnr nhỉ?

Nhưng mà càng khiến mọi người sợ hãi không thôi chính là ngay tại lúc súng lửa đạn hoa bay tới tấp thế này, hai đài cơ giáp kia vẫn linh hoạt lùi tránh, chạy như bay, thỉnh thoảng có một đài cơ giáp xâm lược đài kia, người tinh mắt sẽ nhận nhận ra chúng nó đều lông tóc vô thương.

"Éo ngờ được cậu vẫn kiên trì được tới giờ. Có điều, lâu thế này cũng là hạng phình phường thôi. Nếu chơi tiếp thì chắc tôi bị phê bình mất." Giữa lúc chiến lửa mịt mù, Alva cư nhiên còn tìm đường chết mở thư tán gẫu.

Chung Viễn Thanh "ba" một tiếng, tắt thư tán gẫu, hừ lạnh một tiếng, tiếp đó hắn lại tiếp tục công cuộc oanh tạc.

Chẳng qua lần này, hắn phát hiện cách thức oanh tạc của Alva có sự thay đổi, ví dụ giữa lúc tấn công bằng hỏa lực nhỏ thì gã đột nhiên im lìm một tiếng tiếp đó thì bắt đầu tạc ầm ầm, Chung Viễn Thanh bị thua một lần, bộ phận phụ trợ của cánh bên bị nổ. Đến lúc giáp mặt lần hai, Alva đầu tiên là tấn công mãnh liệt, tiếp đó thì dùng hỏa lực nhỏ là tường công, đợi đến lúc Chung Viễn Thanh đã điều chỉnh tốt, gã lại thay đổi cách thức khác.

Mấy lần bị hố, Chung Viễn Thanh cuối cùng cũng hiểu ra, tên Alva quả thực đang chơi đùa tổ hợp hỏa lực lớn nhỏ, hắn căn bản không thể đoán được thứ tự trước sau.

Chung Viễn Thanh bắt đầu phát hỏa, so sánh giữa cơ giáp bị thương chút đỉnh của đối thủ, cơ giáp của hắn giờ nhếch nhác hơn nhiều, hơn nữa số đạn pháo cũng tụt từ vạch xanh sang vạch vàng, một khichuyển sang vạch đỏ thì hắn thật sự sẽ gặp nguy hiểm.

"Sao nào ? Biết anh đây lợi hại thế nào chưa, tôi đoán số đạn pháo của cậu chắc đang ở mức cảnh báo vạch vàng nhỉ. He he, hay là cậu nhận thua đi, sau đó thành thật nói cho tôi biết tên thật của cậu là gì, nói không chừng tôi sẽ hơi khai ân, không để cậu thua thảm." Alva vẫn tiếp tục tìm đường chết.

Chung Viễn Thanh căn bản không nghe thấy lời nói của gã, hắn đang suy nghĩ vừa rồi trong lúc vô ý đã đoán đúng, chuyện cảnh báo số lượng đạn pháo của hắn. Dựa theo tình huống trước mắt của hai người, Chung Viễn Thanh cũng có thể đoán được, số đạn pháo của Alva cũng không kém hắn là bao.

Nhanh nhất là năm phút sau, trận chiến này sẽ kết thúc.

Alva nghe thấy Chung Viễn Thanh hung hăng ấn nút ngắt âm thanh của thư tán gẫu, gã không khỏi có chút líu lưỡi, đồng thời cũng cực kì đắc ý dạt dào, nếu Chung Viễn Thanh sắp sửa mất bình tĩnh vậy thì gã có thể nhanh chóng giải quyết rồi, nghĩ đến đây Alva liền hưng phấn, động tác tay không hề chậm lại, bố trí cái bẫy hoàn mỹ cuối cùng cho trận đấu.

"Tuy Phá Quân rất lợi hại, song nhóc Alva nhà chúng ta càng lợi hại hơn." Trong phòng chờ, Tần Phi Tương không hề nhúc nhích nhìn lên tình hình trận đấu trên màn hình lớn, lúc này, trong ba người kia, đột nhiên có một người phun ra câu này.

"Không chắc được." Ánh mắt Tần Phi Tương nhìn chăm chăm vào cơ giáp của Chung Viễn Thanh : "Chỉ cần em ấy không chủ động buông tay, cơ giáp chưa có bảo hỏng hoàn toàn, và còn một hơi thở tồn tại thì sẽ chẳng thất bại. "

"Cậu nói hay lắm, tuy nhiên dũng sĩ không phải mãnh phu, nếu trận này thất bại, nếu dốc hết sức lực mà không đạt được chút gì thà rằng sớm đầu hành để giữ gìn thực lực còn hơn. "

"Đầu hàng ?" Tần Phi Tương quay người nhìn người kia : "Tôi rất lấy làm rất lạ, mục đích cuối cùng của các người là gì? Muốn đối phó hay điều tra Phá Quân ?" Người kia không lập tức trả lời, nửa ngày sau, mới chậm rãi mở miệng : "Mười bảy năm trước, chúng tôi phạm phải một sai lầm khiến chúng tôi hối hận cả đời, cậu cho rằng, chúng tôi có nên thử một lần hay không? "

Mười bảy năm trước ư? Lúc đó, đã có chuyện gì xảy ra?

Tần Phi Tương không khỏi cảnh giác : "Mấy người rốt cục là ai?"

Người kia đột nhiên chỉ vào hai người đang chiến đấu trên màn hình : "Ngoại trừ Phá Quân, người kế tiếp chính là cậu, cậu cũng phải đối chiến với một người của chúng tôi. Nếu hai người có thể thắng được chúng tôi để dành được chức quán quân, tôi sẽ nói cho hai người, câu chuyện mà hai người muốn biết. Tương phản, hai người phải nói cho tôi biết, tên thật của Phá Quân, thế nào? "

" Được. "

Tần Phi Tương vừa mới đáp ứng, người kia bỗng cười nói : "Xem ra hai người thua chắc rồi."

Hóa ra lúc này, phần cánh chủ của cơ giáp của Chung Viễn Thanh mới bị đạn pháo đánh trúng, trước đó đã bị hỏng rớt một nửa, nay lại đánh trúng trang bị phi hành. Rất nhiều người ở đây thầm nghĩ : Phá Quân này đến được đây thôi.

"Ha ha ha, cậu nha, rốt cục đã bị tôi đả bại rồi nha.Ngoan ngoãn nhận một kích cuối của tôi đi." Alva cười đến phá lệ kiêu ngạo, đồng thời lái cơ giáp, đắc ý dạt dào tiến đến gần Chung Viễn Thanh, đạn pháo của gã vì đánh trực diện đã cạn tới đáy, cho nên gã chỉ có thể dùng cơ giáp đến gần bức bách Chung Viễn Thanh rơi xuống cái bẫy mà gã đã bố trí sẵn.

" Không chắc." Tần Phi Tương vẫn cứ lãnh tĩnh nói ra hai chữ này, người kế bên y nghe thấy chỉ nghĩ do y không phục mà thôi.

Nhưng mà, y vừa dứt lời, chiếc cơ giáp nguyên bản bày ra hiện trạng thảm bại bất thình lình hao hết năng lượng tông mạnh vào cơ giáp của Alva! Giữa lúc Alva đang hoảng sợ, chuân bị thay đổi quỹ tích né tránh va chạm thì đột nhiên gã chỉ cảm thấy một ánh sắc bén lóe lên.

Không ít người xem cũng không tự chủ được mà đứng lên, người đứng gần Tần Phi Tương cũng bắt đầu thay đổi sắc mặt.

Một thanh trường kiếm không biết từ đâu xông ra, vạch một đường mờ nhạt trên sàn đấu, tàn độc cắm vào trước ngực cơ giáp của đối phương.

"Ranh con, đừng có đắc ý quá sớm, biết không hả?" Chung Viễn Thanh rốt cục cũng đáp lại Alva.

" Khụ khụ." Alva thật sự bị chiêu giấu diếm của hắn dọa sợ ngây người, đợi đến lúc gã phản ứng lại mới nhận ra cơ giáp của Chung Viễn Thanh đang đè lên cơ giáp của gã, hơn nữa tốc độ va chạm của hai người hiển nhiên là rơi xuống cái bẫy kia.

"Đồ ngu! Dưới kia có bẫy đấy! Khụ khụ, cậu muốn chết thật à?" Alva bối rối.

"Thì sao nào?" Chung Viễn Thanh rất lãnh tĩnh đốp chát lại : "Tôi chỉ biết, cứ thế này thì anh thua là không thể nghi ngờ, còn tôi thì không chắc được." Nói xong, cơ giáp của Alva lập tức đụng phải bẫy rập, một tiếng gầm rú nhất thời vang lên, tiếp đó giữa tiếng gầm rú, một đài cơ giáp rách bươm chỉ dùng nửa cánh, bay nghiêng ngả chạy ra ngoài.

Lúc này, tất cả đều hiểu, mặc kệ cơ giáp kia nhếch nhác thế nào, trận đấu này, phần thắng đã thuộc về Chung Viễn Thanh.

===

=3=

Chương 102: Qua cửa

Đây coi như là lần đầu tiên Chung Viễn Thanh gặp phải một đối thủ khó chơi đến vậy, tuy cả trận đều bị ăn hành thê thảm thế nhưng đến phút cuối, Chung Viễn Thanh vẫn dựa vào một chiêu cuối cùng, chuẩn xác đánh bại Alva.

Rời khỏi khoang chỉ huy, cả người Chung Viễn Thanh hơi lắc lư, mặc dù cảm giác có chút không thật nhưng hắn vẫn cứ bất động thanh sắc tiêu sái đến trước mặt Alva. Nửa thân của Alva hãy còn bị vùi trong khoang chỉ huy, gã đang giãy dụa muốn thoát ra, thấy Chung Viễn Thanh tiến đến, gã hừ lớn một tiếng, rồi tiếp tục giãy dụa, khóe miệng Chung Viễn Thanh cong lên, sau đó đá đá ở một bên, mặt nạ của Alva đã bị bom oanh tạc bay mất : "Sao nào, có cần tôi khai ân, cứu anh ra không?"

"Rất cảm ơn lòng tốt của cậu, có điều, tự chúng tôi cũng làm được."Chung Viễn Thanh vừa mới dứt lời, một người đi đến chỗ hắn đứng, đó đúng là một trong ba người còn lại của tổ hợp ngu xuẩn.

Cùng lúc đó, Tần Phi Tương cũng từ phòng chờ chạy đến, tuy bề ngoài thì chỉ đang đỡ một cánh tay của Chung Viễn Thanh, ai nhìn vào cũng nghĩ Tần Phi Tương chỉ xuất phát từ quen biết mới qua đỡ hắn một chút, thế nhưng Tần Phi Tương thật ra đang gánh vác toàn bộ trọng lượng của Chung Viễn Thanh để không cho hắn ngã xuống.

Có Tần Phi Tương làm chỗ dựa, Chung Viễn Thanh rốt cục cũng có thể hít một hơi, gật đầu với ý, rồi cười đùa.

"Ái ái, mấy anh nhẹ tay thôi có được không? Tôi cũng biết đau đó biết không hả?"

"Im mồm, chú mày làm mặt mũi cả nhà mất hết rồi, chú mày không có tư cách đặt điều kiện!"

Chung Viễn Thanh lạnh lùng nhìn ba người đang tụm lại một chỗ, cẩu thả, thô bạo tha người ra ngoài, tuy hiện giờ tất cả đều là hình ảnh ảo song mọi người vẫn cảm nhận sự tồn tại của nhau, cho nên cái tên Alva kia bị đồng đội nhà mình bắt nạt đến độ nhe răng trợn mắt.

"Bọn họ ngốc như vậy thì có gì đáng xem chứ, em cứ đi nghỉ trước đi đã. "Tần Phi Tương dìu Chung Viễn Thanh đi chầm chậm.

"Sao thế? Tra được gì rồi à "Thời điểm vào đến phòng chờ, vừa vặn không có ai, Chung Viễn Thanh biết Tần Phi Tương sẽ không sốt ruột vô cớ mà đưa hắn trở lại, cho nên hắn mới chắc chắn y đã phát hiện được chuyện gì đó.

Tần Phi Tương nhìn Alva đã bị tha ra ngoà : "Mấy người họ không phải là người của Huyết Nha. "

"Không phải? "Chung Viễn Thanh có chút kinh ngạc, rồi lập tức gật đầu : "Đúng vậy! Ngu như vậy thì chắc chắn không phải Huyết Nha rồi."

"Hơn nữa, bọn họ còn nói những điều không rõ ràng, "Tần Phi Tương thuật lại toàn bộ câu chuyện cho Chung Viễn Thanh : "Xem ra, bọn họ thực sự muốn biết thân phận thật của em. "

"Mười bảy năm trước? "Chung Viễn Thanh lắc đầu : "Mười bảy năm trước tôi còn chưa có sinh ra đâu, sao có quan hệ với tôi cho được. "

Suy nghĩ của Tần Phi Tương cũng giống với Chung Viễn Thanh, y cũng không hiểu được mấy người này rốt cục vì nguyên nhân mà đột nhiên nói như vậy, tiếp đó nhìn đến cả người Chung Viễn Thanh, có điều y chỉ vỗ vỗ vai hắn : "Ít nhất, chúng ta rõ ràng còn có cơ hội biết nguyên nhân. "

Chỉ cần đạt được chức quán quân!

"Đối thủ của anh là ai trong bọn họ? "

Tần Phi Tương chỉ đến một người cao lớn, vì không quen biết người này nên cả hai đều không biết người ta mạnh yếu ra sao, Chung Viễn Thanh ngừng một chút, tiếp đó Tần Phi Tương nghe thấy một giọng bất đắc dĩ : "Thực ra anh không cần gượng ép chính mình đâu."

Tần Phi Tương có chút không nhịn được đưa tay sờ lên tóc hắn, tính cách sắc sảo bên ngoài vậy mà mái tóc lại mềm mại đến nhường vậy : "Không sao hết, có thể thắng hay không, tôi đều nắm chắc."

Tuy chỉ nói mấy lời đơn giản thế nhưng chất giọng trầm thấp của Tần Phi Tương lại tựa như tiếng nức nở giữa người yêu với nhau, mặc dù đây là internet nhưng Chung Viễn Thanh vẫn cảm giác được người này đang thầm thì bên tai hắn mà đương nhiên y rõ ràng đang đứng gần hắn. Chung Viễn Thanh rụt cổ, lỗ tai nóng lên, vành tai hồng hồng : "Hừ! Tôi chỉ đang nhắc nhở anh thôi, dù chúng ta có kinh nghiệm thế nhưng cơ thể không hề đạt tới trạng thái tốt nhất, anh mà cứ cậy mạnh thì tôi mặc kệ anh đó."

"Em mặc kệ tôi, vậy ai sẽ quan tâm tôi đây ?"Tần Phi Tương lộ ra vẻ kinh ngạc, đúng lúc này, tiếng thông báo của trận đấu kế tiếp được vang lên : "Yên tâm, tôi sẽ nắm chắc, em đừng lo lắng. "

"....Tôi mới không có lo lắng. "Chung Viễn Thanh quay đầu, cố ý không nhìn Tần Phi Tương rời đi, đến tận lúc trận đấu tuyên bố sắp bắt đầu, hắn mới không được tự nhiên nhìn lên màn hình lớn ở trong phòng, nhỏ giọng thầm thì : "Thôi kệ, coi như anh là lợi ích của tôi đi. "

Tần Phi Tương quan sát người đứng đối diện y, đó là một người có dáng người khôi ngô tuấn tú nhất trong nhóm bốn người kia, đồng thời cũng là một người trầm mặc nhất, loại người kiểu này Tần Phi Tương đã từng tiếp xúc qua vài vị, đó đều là những người thuộc lĩnh vực thể thuật, là loại sử dụng sức mạnh cơ bắp, cho nên bọn họ sẽ hành động lành nghề hơn những người khác, tuy nhiên loại người này cũng khó đối phó hơn bởi thể lực của bọn họ quá tốt, mà da thịt cũng vừa dày vừa thô.

Chẳng qua, không phải không có cách đánh bại bọn họ.

"Đừng có nhìn Đại Cốc to con mà có vẻ ngốc nhé, thực ra cậu ta lợi hại lắm, hừ, còn lợi hại hơn tôi ấy chứ, thế nên cậu có thắng tôi thì cũng chẳng là vấn đề quách gì." Trong phòng chờ, Alva mặt mũi bầm dập vẫn chưa từ bỏ ý định chạy đến chỗ Chung Viễn Thanh, mạnh miệng một chút.

"Ồ, ra anh ta tên là Đại Cốc. "Chung Viễn Thanh nhìn chăm chú vào chiếc cơ giáp của Tần Phi Tương, không yên lòng lên tiếng.

Alva :.......

Gã yên lặng quay đầu, đáng thương hề hề nhìn đội trưởng nhà mình, cũng chính là người mới nãy đánh đố với Tần Phi Tương.

Người kia thực sự không chịu nổi Alva ngu ngốc, nhưng mà gã mới bị thương, cho nên người kia mới không nhẫn tâm đánh gã mà chỉ có thể lẩn vào trong hai người kia, đồng đội nhà mình ngu thế này thì vẫn nên cách xa một chút, miễn cho lại bị bắt nạt tiếp.

"Thực ra ấy, chúng tôi chỉ muốn biết tên thật của cậu mà thôi."Người kia không cam lòng mở miệng : "Trong đời thực, chẳng lẽ cậu chưa bao giờ nói cái tên của mình ra sao ? Hay cậu muốn che giấu chúng tôi chuyện gì chăng?"

Trên màn hình lớn, đối thủ của Tần Phi Tương quả đúng như y dự đoán, thế công cực kì mạnh mẽ, cả hai đều am hiểu thể thuật, cho nên ngay từ đầu cả hai đều sử dụng cơ giáp biến hình, biến đấu trường trở thành một màn đấu thể thuật kịch liệt.

Tuy Tần Phi Tương có thể phát huy tối đa trong hình dạng này song chỉ khi đối thủ cũng thuộc loại hình cơ bắp thì y mới có thể đánh đến thỏa thích. Cách tỷ thí này mới thực sự là đấu trường chân chính, Chung Viễn Thanh và Alva ở cách xa cũng có thể nghe thấy tiếng người hò hét.

"Mặc dù đồng đội của cậu đánh nhau rất khá thế nhưng thực lực của Đại Cốc không chỉ có vậy. Vị kia của cậu chắc chắn phải khổ chiến một phen rồi. "Thấy Chung Viễn Thanh vẫn không phản ứng gì, người kia nói tiếp : "Chẳng qua chỉ là một vấn đề nhỏ lại khiến đồng đội của cậu khổ chiến một phen, cậu không cảm thấy cậu đang ích kỷ quá sao?"

Chung Viễn Thanh quay đầu, lạnh lùng nhìn lại : "Liên lụy đến anh ta thì có làm sao? Đó là do tự anh ta cam tâm tình nguyện, còn về phần ích kỷ hay không thì đó là chuyện của chúng tôi, không liên quan đến mấy người. Một người đàn ông như anh, chẳng lẽ tới đây là để gây chuyện sao?"

Người kia bị hắn nói đến á khẩu, gã ngay từ đầu vẫn tưởng Chung Viễn Thanh vì chút thiên phú mới trở thành một thằng nhóc kiêu căng, giờ xem lại thì đúng là có mồm mép.

"Còn chuyện có phải một trận khổ chiến hay không không, liên lụy anh ta hay không, tôi tin, anh ta tự có nắm chắc."

Hai người bọn họ đang nói, tình thế của đấu trường bên kia cũng xảy ra biến hóa không nhỏ. Người tên Đại Cốc kia lái cơ giáp, đột nhiên đá liên tiếp vào mạn sườn của cơ giáp Tần Phi Tương khiến y phải lùi về phía sau, suýt chút nữa rơi khỏi sàn đấu. Tuy nhiên ngay trước khi Tần Phi Tương kịp phản ứng, Đại Cốc bỗng nhiên đập mạnh một tay xuống đất, hung hãn hướng đến chỗ Tần Phi Tương, nhân dịp y chưa kịp trở tay, gã nhanh chóng tóm lấy một cánh tay của Tần Phi Tương.

Biến cố liên tiếp khiến người ta không kịp phản ứng, tình cảnh trên sàn đấu dẫn đến một trận ầm ĩ. Cuối cùng vẫn do tiếng tăm của "Thương Mãng Chi Lang "không nhỏ thế mà còn bị người khác tóm dễ dàng, mọi người đều tấm tắc lần Ưng vương đấu trận này quả thực thu hút được không ít nhân tài.

Ngoại trừ khán giả, đến cả bản thân Tần Phi Tương cũng có chút giật mình, người này tuy có vóc dáng cao lớn, thế nhưng tốc độ và phản ứng nhanh đến ngoài ý muốn,Tần Phi Tương vì thế lập tức đề cao cảnh giác.

Đồng thời, Tần Phi Tương cũng nhận ra, mấy người này mặc dù đều có động tác lộn xộn, kì quái, có thể nói là không có logic, hoàn toàn bất đồng với các động tác thể thuật lưu hành trong đế quốc, có lẽ bọn họ luôn hay bị thương trong một thời gian dài cho nên cách đánh không ngừng được sửa chữa mới dẫn đến có hệ thống thế này.

Có điều, đó cũng không đại diện Tần Phi Tương chắc chắn sẽ thua.

Ngay tại lúc Đại Cốc làm động tác quẳng y ra đằng sau nhằm áp chế động tác của y thì Tần Phi Tương đột nhiên nhảy lên không trung, trái ngược với lẽ thường, trở tay một cái, bởi vì phần cánh tay của cơ giáp đã bị giữ chặt, y hoàn toàn không thể thoát ra, cho nên Tần Phi Tương quyết định vứt bỏ cái tay kia, đồng thời nương nhờ vào động tác, hai chân nhắm vào trước ngực cơ giáp của Đại Cốc, mượn lực tránh ra khỏi phạm vi tóm được của gã.

Tiếp theo là thời khắc để y phản kích lại.

Tần Phi Tương phản công rất mạnh, động tác không chỉ lưu loát mà tốc độ còn nhanh hơn cả Đại Cốc.

"Đây, đây là. "Người kia ngồi kề bên Chung Viễn Thanh đột nhiên thay đổi sắc mặt, không lo gì nữa, gã lập tức đứng dậy, ánh mắt nhìn chăm chăm lên màn hình lớn, chỉ là hắn lần này là nhìn động tác của Tần Phi Tương.

"Á, động tác giống hệt Đại Cốc."Alva không nhịn được kêu ra tiếng, tiếp đó thở phì phò nhìn Chung Viễn Thanh : "Hai cậu quá đê tiện, dám bắt chước bọn tôi. "

"Nếu chiêu thức mà học được thì sẽ không ngu gì mà triển khai ra đâu. Làm vậy sẽ khiến người khác bắt chước lại, ngay cả điểm ấy mà mấy người còn không nghĩ đến, mấy người cũng quá không có kiến thức rồi đó. "Thẳng đến lúc này, sau khi xác định Tần Phi Tương thắng là cái chắc, Chung Viễn Thanh mới thả lỏng thần kinh, đồng thời cũng đá đểu vài câu.

"Đội trưởng. "Alva bị Chung Viễn Thanh đá xoáy, gã chỉ có thể nhìn cầu giúp đỡ đội trưởng nhà mình.

Mà vị đội trưởng kia lúc này tựa hồ nhìn đến ngây người, nửa ngày sau, gã mới quay đầu nhìn Chung Viễn Thanh, gật đầu với hắn : "Chúng tôi quả thực đã xem nhẹ thực lực của các cậu, có điều, người trẻ tuổi à, chiến thắng nhất thời không nói lên điều gì cả, hy vọng hai người có thể biểu hiện tốt hơn ở vòng chung kết. "

===

=3=

Chương 103: Chuyện cũ

"Tỷ thí với hai người đó thấy thế nào?"Nam nhân trong màn hình chống tay, ngồi ở đó, ánh sáng ánh lên trang phục màu lam trên người, đường may khéo léo, quân hàm trên vai, như tiết lộ thân phận quân nhân của người đó.

"Hai người kia rất mạnh, Alva và Đại Cốc đều không phải đối thủ của hai người họ. Hơn hết là hai người họ không phải dạng cậy mạnh, bọn họ rất thông minh, thực lực không ngừng được nâng cao. Xem ra đợt tuyển chọn lần này đã tìm được hai người rất khá. "Nói đến đây, Trịnh Thiên Canh không khỏi cám thán một câu.

Hóa ra gã đúng là đội trưởng mà Alva đã nhắc đến, mà "tổ hợp ngu xuẩn "mà Chung Viễn Thanh đã đặt tên lại đúng là bốn người do đội trưởng Trịnh Thiên Canh của Phá Ma đứng đầu.

"Nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên. Tuy các cậu có phân bộ ở tinh hệ thủ đô, thế nhưng bản thân các câu đều ngày ngày lẩn tránh chỉ biết yên lặng nhận nhiệm vụ, thực ra mấy năm qua, đế quốc đúng là xuất hiện không ít nhân tài đấy." Người có thân phận quân nhân kia nói.

Trịnh Thiên Canh không cho là đúng : "Thế thì thế nào? Nội bộ Đế quốc đã sớm mục nát từ nhiều năm trước rồi, dù sau này có xuất hiện nhân tài vĩ đại thì cũng vẫn không thể xoay chuyển được tình thế."

Đã mười bảy năm trôi qua kể từ cái ngày sự kiện kia xảy ra, nguyên nhân Trịnh Thiên Canh căm thù Đế quốc đến tận xương tủy thực ra cũng có thể lý giải được.

Mà người đối thoại với gã lại như lâm vào trầm tư, nửa ngày sau y mới khàn giọng nói : "Nhưng mà, màn hạ màn của Đế quốc khi ấy quả thực đã đâm một dao ngoan độc vào chúng ta. Năm đó bọn họ bố trí kết cục kia thật sự là đủ ác. Nếu không có chuyện xảy ra trước đó khiến ta cảm giác được sự tồn tại của người ấy, nếu người ấy thực đã chết... "

"Lão Đại sẽ không chết! "Trịnh Thiên Canh không nhịn được ngắt lời, đây là lần đầu tiên gã ngắt lời người kia, hắn lắc đầu : "Có lẽ ngài, hay đại đa số mọi người đều sẽ cho là vậy. Thế nhưng tôi tin, lão Đại sẽ không chết, anh ấy sẽ không xảy ra chuyện gì hết. Trước kia, anh ấy thường nói với tôi một câu là "Người sống, đống vàng". Trước đây tôi luôn nghĩ đó là cách nghĩ thiển cận của người yếu đuối, thế nhưng đến tận giờ tôi mới hiểu được, chỉ có còn sống mới có hy vọng, người đã chết thì sẽ làm chấm hết."

"Người sống, đống vàng? "Người kia thấp giọng nhắc lại câu nói kia, trước mắt như hiện ra hình ảnh năm đó tại trường học, người kia cũng như thế, mặt vừa giả dối vừa vô lại nói ra câu này, không một ai biết, một hắn khi giết chết yếu đuối của bản thân sẽ bùng nổ tiềm lực đáng sợ như thế nào : "Quả nhiên là phù hợp với tình cách của người ấy. Đúng vậy, vẫn là các cậu hiểu hắn, hắn ấy à dù cho cả thế giới phản bội hắn thì hắn vẫn sẽ sống tốt, hơn nữa còn kiên nhẫn đợi chờ cơ hội để phản kích."

"Nhưng là, nói đi nói lại, Phá Quân này, ngài thực xác định người tên Phá Quân này có quan hệ với lão Đại sao?"Trịnh Thiên Canh nhớ lại quá trình tiếp xúc với Phá Quân kia, gã không khỏi nghiến răng nghiến lợi nói : "Với cái tính cách mắt cao hơn đầu cộng thêm cái cách nói chuyện không lưu tình kia nữa, quá cách một trời một vực với lão Đại. "

"Ta chưa nói là hắn, ta chỉ đoán mà thôi. Chắc cậu không biết hai chữ 'Phá Quân' này thực ra là một từ ngữ chứ không phải một tổ hợp tùy ý. Từ ngữ này dù tìm khắp cả Skynet cũng không tìm được."

"Mà trước kia ta đã từng nghe qua. Hai chữ này được chính hắn nói cho ta biết, hắn nói gia tộc của hắn có gốc gác từ một dân tộc phương đông lâu đời, dân tộc phương đông này sinh sống trong một tinh hệ. Trong tinh hệ của bọn họ, Phá Quân là ngôi sao thứ bảy trong chòm Bắc Đẩu tinh, cái tên này tương truyền là hóa thân của chiến thần. "

"Chẳng qua hắn không hề thích Phá Quân, hắn nói toạc rằng Phá Quân sát khí quá nặng, quá nhiều trách nhiệm, trừ phi đã phá rồi lập lại nếu không con đường tương lai sẽ rất trắc trở. "

"Đúng là tính cách của lão Đại. "Trịnh Thiên Canh gật đầu cái hiểu cái không : "Đã vậy thì ý tứ của ngài là nếu Phá Quân này có thể nghĩ được cái tên, cậu ta không quen lão Đại thì cũng là người của dân tộc phương đông kia, cho nên có thể nói chắc chắn có quan hệ với lão Đại. "

Người được xưng là tướng quân kia bỗng thở dài một hơi : "Hy vọng ta đã đoán đúng. Hy vọng lần này sẽ không thất bại nữa. "

"Tôi cũng cảm thấy tính khả thi của lần này rất lớn, tướng quân yên tâm, tôi thực không phải đang an ủi ngài đâu, "Trịnh Thiên Canh thề nghiêm trang : "Tôi cảm giác được người tên Phá Quân này có tinh thần lực rất mạnh và cũng thực thuần khiết, cái cảm giác thuần khiết giống y đúc trong lần đầu tiên tôi gặp lão Đại. "

Tựa như đã quyết một chuyện trọng đại, người kia đột nhiên nói : "Được rồi, cậu không cần an ủi ta nữa. Lần này cho dù có kết quả thế nào, ta đều phải đích thân chứng kiến, nếu, nếu vẫn không có manh mối vậy ta sẽ buông tha toàn bộ chuyện lục tìm tại Đế quốc. "

"Vì sao phải buông tha? "Trịnh Thiên Canh có chút không rõ.

"Nếu hắn vẫn còn sống, còn sống tại Đế quốc, thì lần xuất hiện của ta mà không khiến hắn phản ứng, vậy thì chứng minh hắn chưa hề tha thứ cho ta, ta sẽ không còn lý do ở lại. Còn nếu hắn đã chết, thì ta cũng không muốn đặt chân đến nơi này nữa."

"Đúng rồi," Người kia tiếp lời: "Để lão Robert dời trận chung kết đến nửa tháng sau đi. Đến lúc ấy, ta cũng kịp đến chỗ các cậu rồi."

"Ý của ngài là?" Trịnh Thiên Canh đột nhiên liều lĩnh nghĩ đến một ý tưởng không quá kì diệu.

"Đã nhiều năm như vậy, người đó cũng đủ khiến ta hao hết kiên nhẫn rồi. Lần này ta muốn đích thân thử một lần.

===

"Cậu viết cái gì đấy?"

"Này là? Đây là hai chữ Phá Quân, tuy cậu chỉ thấy nó là hai chữ thế nhưng ở chỗ tôi nó là một từ ngữ."

Thiếu niên lớn hơn nhìn chăm chút vào con chữ kì quái, tiếp đó chớp mắt hỏi: "Nó có ý gì?"

"Nó đại diện cho ngôi sao đầu tiên trong chòm Bắc Đẩu, là chiến thần, thế nhưng tôi không thích nó, Phá Quân có sát khí quá nặng, tránh nhiệm quá nhiều, phải phá bỏ rồi lập lại, nếu không đường đời sẽ nhấp nhô."

"...Phá Quân sát khí quá nặng, trách nhiệm quá nhiều, cả đời nhấp nhô..."

===

"Ưm, ah!" Trên tinh cầu Centaur, Chung Minh vốn đang nằm tắm nắng trong vườn đột nhiên che ngực, hơi khó chịu động đậy, sau đó Chung Minh đột nhiên hét to bừng tỉnh khỏi giấc mộng.

"Lão gia, ngài làm sao vậy? Có phải thân thể không thoải mái không?" Chung Văn nghe thấy động tĩnh, chạy nhanh tới lo lắng dò hỏi.

Chung Minh trắng bệch mặt mày ngồi ở đó, trong đầu quẩn quanh câu nói kia, tiếp đó lắc đầu với Chung Văn, cười cười: "Không sao đâu Chung bá, ta chỉ nằm mơ thấy ác mộng mà thôi."

Chung Văn nghi hoặc nhìn, Chung Minh hơi buồn cười nói: "Bác đó nha, đừng luôn nghe lời thằng nhóc Viễn Thanh kia chứ, từ sau lần nó nói qua bác đều đem ta trở thành người sắp xuống mồ đến nơi ấy."

"Phủi phui cái mồm! Lời thế này mà ngài cũng dám nói lung tung, ngài mới tráng niên, lão đầu như tôi còn chưa nói gì, ngài suốt ngày cứ mở mồm chế giễu này nọ, tôi nghe đến mệt rồi. Tiểu thiếu gia mà nghe thấy thì đảm bảo sẽ làm ầm lên cho coi." Chung Văn vẻ mặt nghiêm túc giáo huấn Chung Minh.

"Ừ ừ ừ, ta sai, được chưa nào, bác yên tâm, ta thật chỉ mơ thấy ác mộng mà thôi. Chà chà hình như trong mơ gặp phải một con quái thú mặt người, cho nên mới bị dọa tỉnh. Không bằng bác pha một tách trà lài cho ta đi." Chung Minh tuy nói vậy nhưng hai má vẫn trắng bệch.

Chung Văn biết, Chung Minh là người rất có cách nghĩ riêng của mình, có những chuyện Chung Minh không muốn nói cho nên việc duy nhất mà Chung Văn có thể làm được là thay ông giấu kín, Chung Văn hy vọng, Chung Minh và tiểu thiếu gia có thể sống trong an bình, như thế đã đủ mãn nguyện rồi.

Nhìn Chung Văn rời khỏi, cái lưng thẳng tắp của Chung Minh lúc này mới dần mềm xuống, tiếp đó lại như mất hết sức ngã vào ghế, ánh mặt trời ấm áp mà chói mắt, còn Chung Minh lại đột nhiên nhớ đến câu chuyện năm xưa sau từng ấy năm trôi qua. Điều mấu chốt là, hình ảnh của Chung Viễn Thanh bỗng nhiên hiện ra sau câu nói cuối ấy, chẳng lẽ đứa con ngốc kia sẽ gặp phải nguy hiểm gì ư?

Nghĩ đến đây, Chung Minh đột nhiên cảm thấy đáy lòng sinh ra khí lạnh.

May mắn là chỉ còn một tháng nữa thôi, khi kết quả của kì khảo hạch sẽ có kết quả Ares sẽ mở cửa chào đón thân nhân của các học viên. Tuy chỉ mới vài tháng ngắn ngủi không gặp, thế nhưng đây là lần đầu tiên Chung Viễn Thanh xa nhà lâu như vậy, nói thế nào thì Chung Minh cũng có hơi nhớ con trai.

Không bằng đến lúc đó, cứ xuất phát trước đã, đợi đến ngày mở cửa thì đột ngột xuất hiện trước mặt con trai, đảm bảo con trai sẽ có một kinh hỉ lớn!

Chung Minh một khi nghĩ đến con trai, tâm tình sẽ tốt hơn rất nhiều, đến cả những chuyện cũ cũng trở nên mơ hồ, nếu đã qua nhiều năm như vậy, những chuyện cũ kia hẳn là vẫn nên quên đi, quên hết đi thì hơn.

===

"Giờ tôi rất hoài nghi lần đấu chiến này đang ẩn giấu điều gì." Chung Viễn Thanh thật sự không rõ, cho dù phần thưởng có nhiều hơn đi chăng nữa thì cũng không đến nỗi lại di dời trận chung kết đến tận nửa tháng sau: "Vì sao tôi cứ cảm thấy lần này là đang đợi ai đó nhỉ? Chắc do tôi nghĩ nhiều rồi."

Tần Phi Tương theo thói quen gắp một miếng thịt đút đến bên miệng Chung Viễn Thanh: "Kể cả có ẩn giấu cái gì, mặc kệ đang đợi ai, đêm nay sẽ công bố tất cả."

Chung Viễn Thanh gật đầu: "Ngoại trừ hai chúng ta, đội trưởng của cái tổ hợp ngu xuẩn cũng được vào, giữa hai ta còn chưa biết ai thắng ai thua, chỉ cần phần thưởng thuộc về chúng ta là được. Cho nên đối thủ duy nhất tối nay của chúng ta là tên đội trưởng kia."

Chung Viễn Thanh vừa nói tay vừa chỉ: "Nửa tháng qua tôi không hề lơi lỏng, mặc kệ bọn họ đang giấu bí mật hay mục đích gì, đêm nay bọn họ sẽ phải thành thật nói cho tôi biết."

Tần Phi Tương ở bên cạnh cáo giả oai hùm gật đầu theo.

===

"...Phá Quân sát khí quá nặng, trách nhiệm quá nhiều, cả đời nhấp nhô..." – Câu này đúng là ấn cho số phận của Chung Viễn Thanh kiếp trước nhỉ?

Chương 104: Thực lực chênh lệch

Đúng mười giờ đêm, trận chung kết của Ưng vương đấu trận rốt cục đã bắt đầu.

Là trận chung kết của giải đấu năm nay, dân lão làng buôn bán của đấu trường tất nhiên sẽ không bỏ qua cơ họi kiếm lời, ngoại trừ những ván đặt to nhỏ ở ngoài, có những nơi còn trang bị cả màn hình chiếu cảnh thực chiến của đấu trường. Vòng chung kết năm nay có thể quy tụ những tuyển thủ siêu mạnh, ngoài những hình ảnh được công bố, họ còn nhận được không ít lời bình từ những nhân sĩ chuyên nghiệp, nào là mọi người nhanh nhanh thưởng thức và học tập đi hay những thao tác này cực kì có lợi khi điều khiển cơ giáp.

Trận chung kết là một trận đấu vòng tròn, quán quân sẽ là người thắng liên tiếp hai trận, á quân là người thắng một trận, còn quý quân là người thua cả hai trận. Nói cách khác, dù kết quả có thế nào thì bọn họ đều đã nắm chắc phần thưởng trong tay.

===

Thời điểm Chung Viễn Thanh mở cửa phòng chờ, đã liền cảm thấy có chỗ nào đó không thích hợp, hắn nhìn chằm chằm mấy người kia đến nửa ngày.

"Cái người là đội trưởng kia ấy, sao cứ khiến người khác có cảm giác không đúng thế nhỉ?" Tần Phi Tương theo sát phía sau hắn, quan sát một chút, rồi cũng đưa ra kết luận.

"Ồ đúng rồi, chính là người kia."

Bị Tần Phi Tương nói thế, Chung Viễn Thanh mới bừng tỉnh đại ngộ, tuy trong bốn người chỉ còn mình người đội trưởng, thế nhưng ba tên đàn em kia vẫn ngoan ngoãn theo sau đội trưởng, đúng vậy, ba người kia không còn là dáng vẻ hoạt bát nhanh nhẹn nữa mà tất cả đều cúi đầu, không dám thở mạnh.

Chẳng lẽ là bị thua nên mới bị giáo huấn?

Không đúng, Chung Viễn Thanh lại liếc nhìn người đội trưởng kia, người này tạo cho hắn một cảm giác rất không đúng.

Tựa hồ phát hiện có người đang nhìn mình, viên đội trưởng kia ngẩng đầu nhìn về phía Chung Viễn Thanh, chỉ là một cú liếc mắt kia cũng đủ khiến Chung Viễn Thanh sợ hãi, hắn không kìm được lui lại nửa bước.

"Làm sao vậy?" Tần Phi Tương mẫn cảm phát hiện sự thay đổi của hắn, thân thiết hỏi.

Chung Viễn Thanh lắc đầu, kéo Tần Phi Tương qua một góc.

Mà ánh mắt vị đội trưởng kia cũng rơi xuống cái tay đang nắm của Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương, trong mắt không khỏi lộ ra một tia mịt mờ nào đó.

Bỗng nhiên như quyết định một chuyện quan trọng, vị đội trưởng kia đứng dậy, sau đó bước chân đi đến chỗ của Chung Viễn Thanh.

Chung Viễn Thanh nguyên bản bị khí thế của vị đội trưởng kia áp chế đến không thoải mái, trong lòng hắn không khỏi cảm thấy ngứa ngứa, giờ thấy người ta đang đi đến chỗ mình, bất an trong lòng càng tăng mạnh.

"Cậu là Phá Quân?" Viên Đội trưởng đứng đối diện Chung Viễn Thanh, quan sát từ trên cao, mở miệng hỏi, đồng thời ánh mắt cũng tuần tra một lượt trên người Tần Phi Tương.

Y đột nhiên lên tiếng làm Chung Viễn Thanh cả kinh, hắn lập tức đứng dậy, ngẩng đầu nhìn người kia, tiếp đó kiên trì kêu "Ừm" một tiếng.

Người kia nghe Chung Viễn Thanh trả lời như vầy, đột nhiên lại lớn tiếng hỏi: "Ừm là ý gì? Chẳng lẽ cậu không biết phải trả lời lễ phép hơn sao?"

Tần Phi Tương thấy Chung Viễn Thanh sắp nổi bão đến nơi rồi, y đang nghĩ không biết có nên kéo hắn đi hay không thì đột nhiên khiến tất cả phải rớt hết kính đó là, Chung Viễn Thanh không hề tức giận, mà hắn chỉ gật đầu ngoan ngoãn nói: "Đúng vậy, tôi là Phá Quân."

Thấy Chung Viễn Thanh đã trả lời lễ phép, người kia có hơi vừa lòng gật đầu: "Ta nghĩa hẳn cậu đã biết mục đích mà bọn ta tới tìm cậu nhỉ? Đương nhiên trước đó do bọn ta lỗ mãng, cho nên trận đấu kế tiếp cậu phải cố gắng vào, đừng thua một cách thê thảm là được. Ta rất chờ mong danh tính thật của cậu đó."

Cho dù bị khí thế của người áp chế đến độ không chịu được, nhưng khi nghe xong mấy lời này, Chung Viễn Thanh vẫn không tự chủ được ngẩng đầu, nói không phục: "Anh tự tin đến mức chắc chắn rằng tôi sẽ thua sao? Đừng nói những lời tự mãn thế chứ."

Phải nói rằng người kia cũng quá kì quái, Chung Viễn Thanh giờ đang lộ ra bộ dạng ý chí chiến đấu sôi sục mà người kia cũng không hề tức giận, ngược lại có chút vui mừng, giọng điệu cũng mang theo nỗi sung sướng khó nén: "Đúng không nhi? Vậy thì ta hiện tại đặc biệt chờ mong màn quyết đấu của hai chúng ta."

Nói xong, tay y không tự giác được giơ lên, mắt thấy là muốn để lên đầu Chung Viễn Thanh.

Chung Viễn Thanh vốn dĩ ngay từ đầu đã muốn né tránh, thế nhưng không biết vì sao, hắn như bị ma xui quỷ khiến mà ngừng lại, tiếp đó một bàn tay dày rộng đặt trên đầu hắn, cảm giác của bàn tay này hoàn toàn khác so với bàn tay của Tần Phi Tương, tuy đây chỉ là mô phỏng, song hắn như cảm nhận được một hơi ấm không hiểu được, một hơi ấm như đã thất lạc rất lâu, mũi hắn thậm chí đã hơi cay cay.

Mà cái tay kia giờ phút này tựa như cũng đang hiểu được tâm tình của Chung Viễn Thanh, dừng lại một lát, sau đó mới thu tay về, không đợi đến lúc Chung Viễn Thanh mở miệng, hắn đã chợt nghe thấy người kia nói: "Trận đấu bắt đầu rồi.", giọng nói mang theo chút khàn khàn ngoài ý muốn, chờ Chung Viễn Thanh ngẩng đầu lên thì thứ hắn trông thấy chỉ còn là bóng dáng cao lớn của người kia.

Chung Viễn Thanh ngơ ngác nhìn bóng dáng kia, cuối cùng làm Tần Phi Tương không nhịn được, y kéo tay của Chung Viễn Thanh, ê ẩm nói: "Người đó đích thị là một cường giả, tôi thừa nhận hiện tại tôi còn kém anh ta, thế nhưng mà nó không có nghĩa sau này tôi sẽ không vượt qua được."

"Anh đang nói gì đó?" Chung Viễn Thanh vẻ mặt cổ quái nhìn Tần Phi Tương: "Tôi chỉ cảm thấy người này có vấn đề mà thôi."

"Anh ta có vấn đề gì chứ? Không phải là do em quan tâm người ta nhiều một tí thôi sao." Tần Phi Tương nói thầm.

Chung Viễn Thanh: "....Có bản lĩnh anh nói to lên xem nào, đừng có ở đó thì thà thì thầm, tôi là nói, tôi nghi ngờ anh ta không phải tên đội trưởng lúc trước, chắc chắn là đã thay đổi người."

"À" Đến cả việc đổi người mà em cũng nhận ra, quả nhiên là rất quan tâm mà, Tần Phi Tương tiếp tục ê ẩm nghĩ.

Chung Viễn Thanh chọc chọc ngực y: "Tôi nói xong rồi đó, anh có ý kiến gì thì nói lớn ra, đừng làm tôi buồn bực, tôi nhìn mà phát phiền."

"Tôi chỉ muốn nói dù em có cảm giác với người ta thì tôi cũng sẽ không buông tha em đâu." Tần Phi Tương không nhịn được nói to.

Chỉ một lát sau, cả phòng chờ đều thật yên tĩnh....

Chung Viễn Thanh giật mình trừng mắt Tần Phi Tương, mặc kệ Tần Phi Tương đang nắm chặt tay hắn, mười ngón đang vào nhau, tiếp đó Tần Phi Tương ngẩng đầu, khoe khoang nhìn cái tên "đội trưởng" đã bị thay người kia.

"Đội trưởng," không, phải nói là đội trưởng fake – tướng quân tuy đang trầm mặc nhìn Tần Phi Tương đứng đó khoe khoang thế nhưng với ba người luôn hiểu tính tình của y ở đằng sau thì giờ phút này không khỏi rùng mình một cái.

Ánh mắt nhìn về phía Tần Phi Tương, vừa đồng tình, vừa cầu nguyện cho y.

Mà lần này, trận chung kết cuối cùng cũng đã bắt đầu!

Trận đầu tiên: Phá Quân với Viễn Sơn ( tức "Đội trưởng")

Trận thứ hai: Thương Mãng Chi Lang với Viễn Sơn.

Trận thứ ba: Phá Quân với Thương Mãng Chi Lang.

Sau khi ba tuyển thủ đều đã xác nhận thân phận, trận đấu sẽ được chính thức mở màn.

"Để tôi xem cậu đã bao nhiêu tuổi và học được những gì rồi nào." Trên sàn đấu, "Đội trưởng" đột nhiên quay đầu nói một câu như vậy với Chung Viễn Thanh.

"Được!" Chung Viễn Thanh đứng vững trước cơ giáp của mình, hất cằm, lộ ra nụ cười tự tin.

Trận đấu: Begin!

Chung Viễn Thanh luôn một mực nghĩ thực lực của mình là do tính đặc thù của tinh thần lực, cho nên cho dù sau này không thể sánh được với Tần Phi Tương thì cũng mạnh hơn vài lần với đại đa số quân nhân trong quân đội.

Tuy rằng hiện tại thân thể thiếu niên có điểm giới hạn, thế nhưng nếu muốn đối phó với một người bình thường thì hắn hoàn toàn có thể nắm chắc, dù cho đối thủ không có lối đánh đặc thù như Alva thì dựa vào kinh nghiệm của hắn, cũng vẫn có thể đánh bại đối phương.

Thế nhưng! Tất cả tự tin của hắn, khi đối mặt với người trước mặt này đã hoàn toàn biến mất.

Năm phút.

Chỉ năm phút đồng hồ.

Trong năm phút đó, một cánh của hắn đã bị đối thủ phá hủy hoàn toàn. Một cơ giáp ưng hình có một cánh, có thể nói là bị áp chế hoàn toàn, thậm chí còn không có lấy một chút thời gian để thở.

Chẳng lẽ nói, do hắn quá khinh địch nên mới thua ư?

Không! Tốt xấu gì cũng đã đi đến bước này, tình huống hung hiểm không phải hắn chưa từng gặp qua, cho nên hắn không thể cứ bị xem thường mà thất bại thế được.

Nghĩ đến đây, Chung Viễn Thanh lập tức gia tăng mật độ tinh thần lực, đồng thời vì chỉ còn một bên cánh mà cơ giáp đã hoàn toàn mất khả năng, hắn lập tức đổi sang hình thức quần nhau.

Bên đối phương hình như cũng vì phối hợp, hoặc là muốn đả bại Chung Viễn Thanh hoàn toàn nên cũng đồng thời sửa đổi hình thức.

Có thể nói Chung Viễn Thanh không quá thành thạo ở mặt quần nhau, có điều hắn có ưu thế ở chỗ hành động nhanh nhẹn, thân hình nhanh nhẹn, chỉ dựa vào điểm này thôi cũng đã giúp hắn tránh được công kích của đối phương, song song với đó là phản kích bằng đạn pháo.

Thế mà, người kia như nhìn rõ tất cả hành động của hắn, bất luận là bất cứ vị trí mà Chung Viễn Thanh ngắm đếm đều bị người kia phán đoán đi trước một bước, tinh chuẩn dùng pháo tấn công, có thể nói Chung Viễn Thanh hoàn toàn không có một chút năng lực chống đỡ, hắn đành cực kì xấu hổ tìm chỗ ẩn náu khắp trên sàn.

Cuối cùng, màn hình cơ giáp của Chung Viễn Thanh đột nhiên hiển thị báo động đỏ, sau đó cơ giáp tự động tan rã, tuyên bố chấm dứt trận đấu.

Trận đấu này, trước sau chưa đến mười phút, nhất thời khiến cả đấu trường phải ồ lên.

Thế mà, thua được?

Chung Viễn Thanh hơi ngốc đứng ở giữa sân, đây là lần đầu thất bại kể từ sau khi hắn trùng sinh thì phải, hắn thua, thua đến hoàn toàn, thứ cảm giác bất lực này cũng là sau khi hắn trở thành tướng quân mới nếm trải được.

"Mười phút nhỉ?" Người kia đi đến trước mặt Chung Viễn Thanh, giọng nói không hề có chút châm chọc: "Cậu làm rất khá đấy."

Chung Viễn Thanh không có đáp lại, đến tận bây giờ hắn vẫn chưa bình tĩnh lại được.

"Chẳng sao hết, hãy còn có tôi." Tần Phi Tương tiến đến, đứng bên cạnh Chung Viễn Thanh, tràn ngập địch ý nhìn người kia.

"À, à" Người kia chỉ cười lạnh khi thấy thái độ thân thiết của Tần Phi Tương, trong lòng không khỏi ngưa ngứa nên giáo huấn thằng nhóc chiếm tiện nghi này như thế nào nhỉ.

Mặc dù vẫn chưa biết Phá Quân này rốt cục là ai, thế nhưng y đã có dự cảm, người này chắc chắn có quan hệ với Chung Minh, nói không chừng là con cháu đồng lứa với Chung Minh cũng nên, nếu đây là họ hàng của Chung Minh vậy thì có nghĩa đó là họ hàng của y, thằng nhóc này dám chiếm tiện nghi của họ hàng mình, y cảm thấy có thể hạ chút độc thủ được rồi.

===

=))) xong Tương rồi Tương ơi ~ Này thì ghen này, này thì khoe này ~

hương 105: Thanh Mộc

Nếu đã bị người khác cho vào tầm ngắm thì có thể nói tình huống của Tần Phi Tương không tốt hơn mấy so với Chung Viễn Thanh mà ngược lại có thể nói là thảm hơn cả Chung Viễn Thanh ấy chứ.

Nếu nói Chung Viễn Thanh vì cơ giáp giải thể mới dẫn đến thất bại thì Tần Phi Tương chính là kiên cường bị người kia đánh đến nỗi suýt chút nữa làm hỏng cả hình tượng, thậm chí giá trị tổn thương còn lây sang cả cơ thể thật mới khiến y thua thảm, thế nhưng mấu chốt này cách tấn công của người kia cực kì có góc độ cùng xảo quyệt, máy quyét bình thường căn bản không tìm ra được.

Vì thế, sau khi kiên trì chưa tới mười lăm phút, Tần Phi Tương cũng không hề bất ngờ mà bị thua thảm hại.

Khoang điều khiển vừa mở ra, Tần Phi Tương trắng bệch mặt mày tiêu sái đi ra, xương sườn y lúc ấy còn đau âm ỷ, thấy vẻ mặt tái nhợt của Chung Viễn Thanh, y cười khổ, lắc đầu bất đắc dĩ, đại khái đây là lần đầu tiên hai người họ là đều bị thua dưới cùng một người, không những bị thua mà còn thua đến thê thảm.

Hai trận đấu đánh xong, thời gian vẫn chưa tới nửa tiếng, dù đây là trận đấu tranh cao thấp bình thường thì cũng không có nhanh như vậy.

Có người thậm chí còn phỏng đoán, thực lực của Phá Quân thì tạm thời bỏ qua, song đến cả Thương Mãng Chi Lãng thì không thể thua nhanh như vậy được chứ? Suy cho cùng cũng do bọn họ vì chưa từng phải một tuyển thủ cường hãn đến vậy hơn nữa nếu thật có người mạnh thế này thì một là chắc chắn sẽ bị quân bộ chiêu mộ, không thì cũng có tiếng tăm lẫy lừng, chứ sao có thể chạy đến cái đấu trường nhỏ bé này để tham gia Ưng Vương đấu trận?

Vì thế, nhất thời, trong ngoài đấu trường đều dấy lên nghi vấn, tiếng người huyên náo thảo luận liên tục, thậm chí hậu quả là máy chủ bị đơ do lưu lượng truy cập quá khủng, căn bản không thể khống chế được trật tự của trận đấu.

Còn cái người tên "Viễn Sơn" kia thì chỉ chắp tay sau lưng đứngđó, tỏ ra bình thường với bao ánh mắt nghi ngờ đang nhìn chằm chằm vào mình, tiếp đó y đến trước mặt Chung Viễn Thanh: "Ta rất chờ mong, danh tính thật của cậu, đợi sau khi kết quả ..."

"Không cần nữa, chúng tôi đã thua thật rồi, tôi thua đến khâm phục khẩu phục." Chung Viễn Thanh thật ra rất thản nhiên, huống chi, tận đáy lòng hắn biết người này sẽ không gây hại cho mình, cho nên hắn giới thiệu rất rõ ràng: "Tôi tên là Chung Viễn Thanh."

Nói xong, cũng mặt kệ phản ứng của người kia, hắn nói với Tần Phi Tương: "Tốt xấu gì thì cũng còn trận cuối, chúng ta cũng đến tỉ thí đi."

"Tướng quân?" Tuy thân phận Viễn Sơn đã tặng cho tướng quân thế nhưng Trịnh Thiên Canh vẫn lấy thân phận khác ở lại phòng chờ đợi công bố kết quả.

Chỉ là, khiến gã không ngờ là, tướng quân lại tháo mặt nạ xuống, vẻ mặt khó có lúc âm trầm.

Chẳng lẽ lần này lại?

Trịnh Thiên Canh do dự nửa ngày, mới nhỏ giọng hỏi: "Tướng quân, có phải hay không?"

"Cậu ta nói, cậu ta họ Chung."

Chung? Lão Đại chẳng phải là họ Chung sao ? Lẽ nào Phá Quân này thực có quan hệ với lão Đại ?

Trịnh Thiên Canh nhất thời mắt sáng ngời : "Vậy quan hệ giữa cậu ta với lão Đại là?"

"Cậu ta nói, tên cậu ta là Chung Viễn Thanh. " Con tim dường như đang rất đau đớn, ngay đến câu nói Thanh Mộc cũng phải gằn từng chữ, mỗi chữ dường như ẩn chưa sự bất đăc dĩ và hối hận khôn cùng.

Nhưng là,Trịnh Thiên Canh vẫn chưa hiểu, gã chỉ thấy cái tên này cũng hay lắm mà, một cái tên tốt đẹp, thế nhưng trong đó lại ẩn chứa cái gì ư?

"Viễn Thanh, là muốn rời bỏ tôi ư ? Qua bao nhiêu năm như thế, hóa ra em vẫn không tha thứ cho tôi sao? "

Nghe thấy tướng quân nói vậy, Trịnh Thiên Canh mới hoảng hốt nhớ lại, tướng quân nhà mình tên thật là Thanh Mộc, cho nên ý của Viễn Thanh chính là rời bỏ Thanh Mộc?

Trịnh Thiên Canh : ".....Tướng quân, ngày xác định cái tên này đúng là có ý nghĩa này ư? Hơn nữa, ngài làm sao biết cái tên Chung Viễn Thanh này là do lão Đại đặt? Cho dù đều họ Chung thì có lẽ họ chỉ là họ hàng thôi, ngày đừng nghĩ quá nhiều."

Trịnh Thiên Canh nói đến đây làm Thanh Mộc sửng sốt một lát.

Trịnh Thiên Canh lại nói tiếp : "Ngài nghĩ lại coi, Chung Viễn Thanh kia có nói với ngài quan hệ giữa cậu ta và Chung Minh không? Cho nên, giờ ngài đừng suy nghĩ lung tung, đợi đến khi chúng ta tra rõ thân phận của Chung Viễn Thanh thì hãy nghĩ đến chuyện này. "

Thanh Mộc gật đầu : "Cậu nói đúng, nếu giờ chúng ta đã biết tên thật của cậu ta thì hẳn phải tra được điều gì đó. Không được, ta không có nhiều kiên nhẫn đến thế, không bằng đợi đến khi hai người kia đánh xong, nói không chừng cậu ta có thể nói cho ta."

Đúng lúc này, một tiếng tít tít thông báo có thư mật được gửi đến quang não của Thanh Mộc.

Y nhìn nội dung tin tức, sắc mặt bất giác trầm xuống : "Hừ! Ta đến còn chưa tới một ngày mà những người kia đã đứng ngồi không yên rồi, bọn họ không sợ người khác không biết bọn họ đang chột dạ sao, yến hội ? Ta chắc đây ắt hẳn là hồng môn yến rồi."

"Vậy tướng quân? "Trịnh Thiên Canh tuy rất hận mấy loại người dối trá, thế nhưng dù sao hiện giờ bọn họ cũng đang sống trong địa bàn của đế quốc, mọi việc vẫn nên cẩn thận một chút thì hơn.

Thanh Mộc lắc đầu : "Nếu Chung Minh thật sự đang trốn ở đế quốc, ta phải đi tìm hắn, vẫn phải dùng đến chút quyền lực của đám người nọ. Hiện tại không phải là lúc xé rách mặt nạ, có điều yến hội này hãy chưa dọa được ta đâu. "

Thanh Mộc đứng dậy, nhìn lên màn hình đang chiếu trận đấu của Chung Viễn Thanh, trong mắt không tự giác toát ra một tia tình cảm phụ tử và yêu thương mà ngay đến chính y cũng không nhận ra : "Những phần thưởng này cho bọn họ cả đi. Nếu đã gia nhập Phá Ma thì bọn họ coi như cũng đã đồng bọn của chúng ta, nếu không phải vì ta thì với thực lực của họ, những đống phần thưởng này cũng rơi vào tay hai người họ thôi. "

"Vâng. "

—-

Tại phương diện đánh nhau, Chung Viễn Thanh quả thực rất biết lượng sức, cho nên việc bại dưới tay Tần Phi Tương cũng nằm trong dự kiến của hắn.

Mà ngay tại lúc hắn và Tần Phi Tương đi lĩnh phần thưởng theo quy định, Chung Viễn Thanh cũng đang hy vọng có thể quen biết với vị đội trưởng kia thì lại được thông báo y đã sớm rời khỏi.

"Anh ta không thuần túy vì phần thưởng mà tới đây nhỉ."Tần Phi Tương đến giờ vẫn còn chút ê ẩm nói.

Alva trừng mắt liếc y một cái : "Tướng quân của chúng tôi mới không phải dạng cậu nói, thứ phần thưởng này căn bản đều gai mắt ngài ấy nhé. "

"Tướng quân ? "Chung Viễn Thanh lập tức cảnh giác nhìn Alva : "Anh ta là tướng quân gì, anh ta là ai? Mục đích đến đây là gì? Vì sao một tướng quân lại xuất hiện ở đây? Lẽ nào vì muốn biết tên thật của tôi ư? Nghe thế nào cũng thấy quá buồn cười. "

Alva tự biết mình lại nói hớ, gã hự hự nghẹn họng nửa ngày, rồi không nói chữ nào nữa, thấy hai người không truy hỏi nữa, lúc này gã mới để lộ một cái thẻ ra, nói vô vị : "Cậu nhận cái này đi. "

Chung Viễn Thanh biết gã sẽ không làm hại mình, cho nên hắn bán tín bán nghi đưa tay qua, Alva cầm thẻ quẹt nhẹ lên quang não trên cổ tay Chung Viễn Thanh, hắn lập tức nghe tiếng "Ting "một cái, tiếp đó, tiếng điện tử vang lên : "Xin chào Chung Viễn Thanh, hiện tại 1000 điểm giá trị cống hiến đã được chuyển vào tài khoản của ngài, mời chú ý kiểm tra để xác nhận. "

1000 điểm giá trị cống hiến? Đây là?

Chung Viễn Thanh ngẩng đầu, hoảng hốt nhìn Alva, Alva tiếp đó lại đưa một nút không gian cho Tần Phi Tương: "Còn đây là tặng cho các cậu, ờm, quà gặp mặt đó."

Nói xong, Alva bèn muốn trốn.

Chung Viễn Thanh nhanh chóng túm chặt tay gã: "Đợi chút, vì sao anh ta lại muốn tặng chúng tôi cái này? Còn quà gặp mặt là ý gì ?"

"Cậu không biết nhìn trên tờ giấy đó hả? Trên đó đều ghi rõ ràng hết đó. Được rôi, cậu đừng kéo tôi nữa, tôi chỉ làm người truyền lời thôi, còn không biết hết gì hết trơn ấy.Thật đó ! "Alva thừa dịp Chung Viễn Thanh buông tay, gã lập tức thoát khỏi hệ thống chiến đấu.

Chung Viễn Thanh mở tờ giấy kia ra, trên giấy chỉ ghi lại một chuỗi chữ số đơn giản, dựa theo tổ hợp chữ số và độ dài mà nói, hẳn là đã biến mất khỏi hệ thống chiến đấu.

"Đợi về rồi kiểm tra lại. "Dù sao bây giờ vẫn còn ở trong đấu trường, lắm người nhiều miệng, không được thuận tiện lắm, Tần Phi Tương đề nghị nói.

Chung Viễn Thanh gật gật đầu, hắn đột nhiên nhớ tới cái gì đó, vội vàng mở quang não ra: "Đúng rồi, 1000 điểm giá trị cống hiến. "

"Em cứ giữ lại cho mình đi, tôi hãy còn 500 điểm, không thấp không cao, coi như là đủ dùng. Em đừng lo cho tôi. "Tần Phi Tương hiển nhiên hiểu được ý đồ của hắn cho nên y mới quyết đoán cự tuyệt.

"Ai lo cho anh, tôi chỉ cảm thấy 1000 điểm giá trị tới quá đơn giản, chẳng bằng tôi tự kiếm còn hơn. Anh không cần thì thôi, đến lúc đó đừng khóc xin tôi nhé. "Chung Viễn Thanh hừ một tiếng rồi logout khỏi hệ thống chiến đấu.

Tần Phi Tương sớm đã hiểu tính cách của hắn, biết mấy lời này của hắn đều là nói dối, cho nên y đương nhiên sẽ không làm trò, cười lắc đầu, Tần Phi Tương cũng logout ra khỏi hệ thống chiến đấu.

Sự thật chứng minh, Chung Viễn Thanh hiện tại đang chờ Tần Phi Tương, chuẩn bị nhập chuỗi số kia vào.

Rất nhanh, quang não của Chung Viễn Thanh đã chuyển nhập dãy số kia.

Tiếp đó, quang não của Chung Viễn Thanh hiện lên một số serial, kết nối vào một quang não khác, trên màn hình đầu tiên hiện lên một trận tuyết trắng, tiếp đó một gương mặt lạnh lùng xuất hiện.

"Xin chào Phá Quân, không, hẳn là ngài Chung Viễn Thanh, tôi là Thanh Long. "Khuôn mặt trên màn hình vừa nói vừa hơi gật đầu với hắn.

"Mi, hẳn không phải cơ giáp đấy chứ ? "Mặc dù khuôn mặt được dùng là mặt người, bắt chước cũng rất hoàn mĩ thế nhưng vì quá hoàn mĩ mới khiến Chung Viễn Thanh cảm giác ra gì đó.

"Quả là lợi hại. Lần đầu gặp mặt đã đoán ra thân phận của tôi, từng ấy năm qua, ngoài trừ ngài thì chỉ có một người đoán trúng thôi đó, à đương nhiên không tính chủ nhân của tôi. " Thanh Long tạm dừng một lát, phát hiện Chung Viễn Thanh không có tiếp lời mình, nó đành tiếp tục tự hỏi tự đáp : "Vậy, cậu có muốn biết người đầu tiên kia là ai không? Vì thấy chúng ta có duyên gặp gỡ nên tôi có thể gạt chủ nhận lén cho cậu biết."

"Ta không muốn biết. "Cơ giáp nguyên bản đang có nho nhã lễ độ, đột nhiên lại động kinh nói ra mấy lời này, thay đổi quá nhanh khiến Chung Viễn Thanh không tiếp nhận kịp.

"À, thế thôi vậy. " Thanh Long lập tức biến thành mặt pocker : "Vậy ngài muốn biết vì sao chủ nhân lại đưa dãy số này cho ngài không? Hiện tại có ba lựa chọn. Một là để ngài nói chuyện phiếm với tôi. Hai là để tôi nói chuyện phiếm với ngài. Ba là để tôi dạy ngài một số thứ. Hãy nói ra đáp án của ngài trong vòng ba giây!"

Chung Viễn Thanh có chút bất đắc dĩ nhìn về phía Tần Phi Tương : "Tôi có thể rời khỏi không ?"

Tần Phi Tương gật đầu : "Tùy em, tôi đều nghe theo em."

"Đợi chút ! " Tại lúc Chung Viễn Thanh chuẩn bị nhấn nút logout, Thanh Long lại mở miệng : "Aizzz, sao mấy đứa trẻ bây giờ toàn không có tí kiên nhẫn thế nhỉ, không thông cảm cho tôi một chút nào hết. Tôi chỉ đang muốn làm dịu không khí trước khi bắt đầu mà thôi. Thôi được rồi, tôi sẽ thành thật khai báo, tôi đã xem trận đấu của ngài và chủ nhân tôi, hơn nữa đã làm một số phân tích, chủ nhân rất xem trọng ngài, hy vọng ngài có thể tiếp tục nâng cao, cho nên mới đưa ngài số serial của tôi. "

===

=))) Nói thiệc chứ tui cứ cảm giác anh Tương ăn giấm dài, Thanh Long mắc bệnh lải nhải...chắc vì lâu ngày không ai nói chuyện đây mà~

bố Thanh cưng con ghê :v đột nhiên có con chó to đùng theo đuôi con trai bố không đánh thì bố không phải tên Thanh Mộc :v đùa ta đoán luôn chắc chắn 100% người còn lại chính là bố Minh của anh Thanh :v

Chương 106 : Tìm thấy rồi

Chẳng qua chỉ tham gia một trận đấu, chiếm được tất cả phần thưởng thì không nói, giờ lại còn có cao nhân đồng ý chỉ bảo, chuyện tốt thế này mà không chiếm thì Chung Viễn Thanh cảm thấy hắn là một thằng ngu.

"Từ từ, tôi vẫn cảm thấy chuyện này có gì đó không đúng, người kia với chúng tôi chỉ là bèo nước gặp nhau. Dựa vào đâu mà đối xử với chúng tôi như thế ? "Tần Phi Tương nói rất có đạo lý, nhưng không thể không thừa nhận, y đang ghen tị khi Chung Viễn Thanh đột nhiên vô duyên vô cớ tin cậy người khác, phải biết rằng thứ tin cậy ngay đến y tới giờ còn chưa có được đâu đó.

"Người đó chắc chắn có mục đích riêng. "Tần Phi Tương ê ẩm nói.

Nếu so sánh với "đội trưởng "kia mà nói, Chung Viễn Thanh càng tin tưởng Tần Phi Tương hơn, thế nhưng nếu thật có người có thể chỉ bảo cho hắn vậy thì chứng minh người đó có mắt nhìn, cho nên đối với Chung Viễn Thanh mà nói đó là một người có sức cám dỗ lớn.

Ngay tại thời điểm Chung Viễn Thanh đang do dự, khuôn mặt của Thanh Long giật giật một cái, tiếp đó lại trở về bình thường: "Không cần phải do dự, chủ nhân của tôi nói, ngài ấy rất thưởng thức hai người, hơn nữa... "

Thanh Long nhìn thoáng qua Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương : "Tuổi của hai người hẳn là không lớn, dựa theo thực lực hiện tại của hai người thì có thể nói là trẻ tuổi lợi hại, thế nhưng, chẳng lẽ hai người đã thỏa mãn với tình trạng của hiện tại rồi sao? Hai người hẳn là muốn có không gian phát triển thêm nữa phải không."

Thanh Long ngừng một lát : "Lại nói, tôi dạy miễn phí, cho dù dụng tâm kín đáo thì bất luận thế nào cũng không thể gây hại đến cho hai người. "

"Được. "Một câu cuối cùng đã đả động được đến Chung Viễn Thanh, nếu hắn đã kiên định gật đầu thì Tần Phi Tương có ghen thêm đi nữa cũng đành cam chịu gật đầu đồng ý theo sau thôi.

"Dựa vào số liệu hình ảnh đã phân tích, tôi đã làm xong kế hoạch huấn luyện có thể nâng cao thực lực đến mức nhanh nhất. Một tháng tiếp theo, xin hãy dựa theo kế hoạch để tiến hành huấn luyện." Nói xong, Thanh Long không biết lấy kính đen ra từ lúc nào : "Không cần phải ôm tâm lý may mắn gì, tôi chỉ muốn thực hiện phương pháp huấn luyện nghiêm khắc nhất. "

"Tướng quân. "

"Tra được cái gì không ? " Sau khi yến hội rườm rà chấm dứt, tuy rằng Thanh Mộc trông có vẻ cực kì mệt mỏi thế nhưng khi hình ảnh của Trịnh Thiên Canh xuất hiện, y vẫn tràn ngập tinh thần, tập trung chú ý chỉ sợ để rơi một con chữ.

"Đã kiểm tra qua. Thân phận của Chung Viễn Thanh mà chúng ta mới quen là hậu đại của một nhị lưu thế gia- Hậu đại của Chung gia trong đế quốc, năm nay tròn mười sáu tuổi, đứng đầu khi vào Ares, hơn nữa," Trịnh Thiên Canh sắc mặt tựa như không tốt lắm : "Cha của cậu ta tên là Chung Minh.'

Thanh Mộc chấn động mạnh : "Cậu nói cái gì? Tên là gì?"

Trịnh Thiên Canh vẻ mặt càng thêm phức tạp : "Tướng quân, ngài đừng kích động, tuy tên hắn đúng là Chung Minh, nhưng mà hắn hoàn toàn khác so với lão Đại, thêm nữa hắn còn là gia chủ Chung gia, tuy thái độ làm người có vẻ thấp, không thích giao du bên ngoài, nhưng bởi vì phương diện tinh thần lực của Chung gia có thể coi như có tiếng tăm lẫy lừng ở đế quốc, thế cho nên vẫn còn chút tài liệu về người này, người này đích khác có dung mạo khác xa lão Đại. Xem ra chúng ta lại trắng tay rồi. "

Mà lúc này, Thanh Mộc đã dần bình tĩnh lại : "Thất vọng nhiều rồi, thêm lần này cũng không sao, cậu gửi tư liệu của hắn đến cho tôi đi. "

Chỉ chốc lát sau, tư liệu của Chung Minh được gửi vào quang não của Thanh Mộc.

Trong đó là một đoạn hình ảnh, tựa hồ là một khoảng thời gian nào đó, trong hình ảnh có rất nhiều người, hình như đó là một vũ hội của thế gia, vì để Thanh Mộc hiểu rõ thêm, Trịnh Thiên Canh còn đặc biệt phóng to hình ảnh Chung Minh và người Chung gia.

Mọi người trong đó, mặc dù Chung Minh là gia chủ, thế nhưng hắn lại đứng lẳng ở một nơi ít được chú ý, yên lặng uống một li rượu đỏ, hắn đích xác khác xa với Chung Minh mà Thanh Mộc biết.

Tuy rằng hình dáng rất không tồi, thế nhưng lại yếu đuối đến bất ngờ, thậm chí còn cảm giác có điểm ốm yếu, cả người rầu rĩ ngơ ngác, thực sự không có lấy một tí đặc sặc, tựa như một mĩ nhân bằng gỗ.

Chỉ là thuần túy thưởng thức li rượu, song lại không hấp dẫn được mọi người, tất cả đều không nhìn hắn, trái ngược hẳn với một trưởng lão tên Chung Dương Bình của Chung gia, bộ dáng khéo nói, quen biết không ít người, cả mặt toát lên vẻ xuân phong đắc ý, khiến người khác nghĩ lão ta mới thực sự là gia chủ của Chung gia.

Chỉ đến lúc có người nhớ đến gia chủ của Chung gia, gương mặt lão ta mới như sụp đổ, tiếp đó bèn lớn tiếng gọi Chung Minh, đợi đến khi không còn việc gì lại không thèm nhìn hắn. Chẳng qua, cái người tên Chung Minh này thực sự rất có ý tứ, chẳng những không tức giận vì hành động của Chung Dương Bình mà ngược lại cố tình để cảm giác tồn tại của mình đến mức thấp nhất.

Nếu đoạn hình ảnh này mà để một người thường xem thì đích xác sẽ không phát hiện ra được điều gì, nhiều nhất thì cũng chỉ nghĩ gia chủ Chung gia này quả thật chỉ là hư danh, một gia chủ không hề có năng lực.

Nhưng là, khi tua lại vài lần, Thanh Mộc bỗng nhiên phát hiện, mỗi một động tác xoay người, nghiêng người hay đi lại của Chung Minh đều tránh khỏi camera một cách hoàn mĩ, nói cách khác, Chung Minh vẫn cố gắng không để bản thân lọt vào giữa trung tâm đoạn hình ảnh.

Đây là vì sao?

Những động tác này là vô tình hay cố ý ? Nếu thật là cố ý vậy người này có cảm giác tinh chuẩn đến bao nhiêu mà có thể mỗi bước đều không có sai sót.

Nếu quả thật là vậy thì người này hẳn phải có thực lực rất mạnh chứ không nên bị bắt nạt ở Chung gia như thế này.

Có lẽ là liên quan đến một số chuyện nhơ nhớp bẩn thỉu của nội bộ thế gia, Thanh Mộc lắc đầu, có chút mất mác nhìn tiếp.

Đột nhiên, trên màn hình xuất hiện hai đứa trẻ nho nhỏ, một đứa khôi ngô như trời sinh hấp dẫn ánh mắt người khác, vừa xuất hiện đã lão luyện đi chào hỏi không ít người, Thanh Mộc ngược lại nhìn rất không thuận mắt với đứa bé đó, y không khỏi nhíu mày, dáng vẻ dẻo miệng này vừa nhìn là biết không phải dạng tốt đẹp. Mà đứa bé còn lại có bộ dạng phấn điêu ngọc trác càng khiến mọi người chú ý, chỉ là đứa bé đó đang cúi đầu ngậm chặt miệng, túm chặt lấy vạt áo đứa bé đằng trước.

Lúc này, một đám phụ nữ quý tộc đột nhiên túm tụm lại, đứa bé đầu tiên tự nhiên như cá gặp nước, đứa bé còn lại thì lại bị dọa sợ tới mức buông tay, đám người chen chúc khiến đứa bé đó không thể tìm được đồng bạn của mình được nữa.

Đứa bé mất đi đồng bạn có chút hoảng hốt mà ngẩng đầu lên, tựa hồ đang quan sát xung quanh. Tại thời khác đứa bé ngẩng đầu, Thanh Mộc đột nhiên cảm giác cả người như bị sét đánh, trái tim không tự chủ được mà đập nảy kịch liệt. Y run rẩy dùng tay lập giở xem tài liệu, đứa bé này, cư nhiên là Chung Viễn Thanh.

Nó là Chung Viễn Thanh? Vì sao lại tương tự như vậy? Lẽ nào, lẽ nào?

Đứa bé kia đại khái quá thấp, không tìm được đồng bạn giữa một đám người, trên khuôn mặt dần lộ ra vài phần bối rối, bỗng nhiên nó như không biết thấy được ai, đột nhiên chạy như tên lửa, không thèm chú ý dọc đường đi đã đụng phải bao nhiêu người, giẫm phải chân biết bao người, đứa bé cứ một mạch chạy đến mục tiêu của mình. Mà ánh mắt của Thanh Mộc cũng đang theo dõi theo, cuối cùng đứa bé cũng chậm rãi ngẩng đầu lên.

"Ba ba." Đứa bé lập tức nhào vào lòng Chung Minh, đầu dụi vào ngực Chung Minh, buồn bã nói.

Tựa hồ thẳng đến khi đứa bé nhào vào lòng người kia, nói ra hai chữ kia, người kia vốn đang ngơ ngác mới dần dần lộ ra thần thái, ôm chặt đứa bé, mặt không chút biểu tình, khóe miệng người đó khẽ vô ý nhếch lên, dịu dàng nhìn đứa bé, căn bản khiến người khác không thể rời mắt.

Nhìn chăm chú vào Chung Minh đang nở nụ cười ấm áp, Thanh Mộc như lạc trong cơn mê bỗng bật dậy, tiếp đó lại ngồi mạnh xuống, trên mặt lộ ra một nụ cười bất đắc dĩ, cho dù tất cả đều là hình ảnh, thế nhưng y vẫn không thể khống chế, vươn tay, cẩn thận chạm nhẹ lên khuôn mặt của Chung Minh, ngay lập tức, khuôn mặt đó như mặt nước bị khuấy động, tản ra thành từng tầng gợn sóng.

Bấy giờ, Thanh Mộc mới chợt bừng tỉnh, lập tức lắc đầu, tầm mắt vẫn đặt trên khuôn mặt của Chung Minh: "Em đó, vì trốn tôi từng ấy năm, thật đúng là đã nghĩ đủ các biện pháp."

"Nhưng mà, nếu so với cái từ vận mệnh mà em hay nói thì tôi càng tin tưởng vào chính mình hơn, tôi nhất định sẽ tìm được em. Em xem, giờ em không phải đã bị tìm thấy rồi sao?"

Ánh mắt Thanh Mộc rơi xuống người Chung Viễn Thanh: "Ra đó là con của em, khó trách nó giống em đến vậy. Tốt quá."

Trịnh Thiên Canh sau khi gửi tư liệu hình ảnh xong, gã vẫn cứ bất an, đồng thời trong lòng cũng ứ nghẹn. Rõ ràng là gần như vậy, cuối cùng lại...

Trịnh Thiên Canh thật không biết nên đối mặt với tướng quân như thế nào, lại đột nhiên nhớ tới tướng quân từng nói qua, nếu lần này lại không phải, ngài ấy sẽ vĩnh viễn rời khỏi đế quốc, trong lòng không khỏi buồn bã.

Đúng lúc này, màn hình của bên tướng quân đột ngột sáng lên.

Trịnh Thiên Canh nhìn vẻ mặt tiều tụy, hai mắt đỏ bừng của Thanh Thuạt, lòng càng thêm khó chịu, không đợi Thanh Mộc mở miệng, gã đã không nhịn được khàn giọng nói: "Tướng quân, đã qua nhiều năm thế rồi, chúng ta chưa phải chưa từng thất vọng, lần này không được thì hãy còn lần sau, ngài đừng như vậy, ngài thế này, lão Trịnh tôi đây cũng cảm thấy khó chịu."

"Ta tìm được rồi."

"Vâng...hả? Ngài, ngài vừa mới nói gì?" Trịnh Thiên Canh ngẩng đầu, giật mình nhìn về phía Thanh Mộc.

"Hắn là Chung Minh." Thanh Mộc cầm ảnh chụp của Chung Minh, ánh mắt chan chứa tình cảm.

Trịnh Thiên Canh:....Chắc không phải vì quá thất vọng nên thần chí tướng quân mới không rõ đấy chứ? Sao có thể bảo tìm là tìm thấy luôn cho được? Đây rõ ràng là người khác mà, cho dù trùng tên đi chăng nữa.

Dường như nhìn ra Trịnh Thiên Canh đang hoài nghi, Thanh Mộc giải thích: "Đó là vì hắn cố ý giấu diếm diện mạo thực của mình, tránh né chuyện chúng ta tìm thấy hắn. Thế nhưng hắn đã nhầm một chuyện, tướng mạo của hắn có thể thay đổi, nhưng mà, đứa con của hắn, chính là Chung Viễn Thanh thì hắn lại không thay đổi."

"Dù sao, bọn ta cũng lớn lên cùng nhau." Thanh Mộc nhớ đến Chung Viễn Thanh lúc bé, trên mặt không nhịn được lộ ra ý cười: "Đứa bé đó cực kì giống hắn hồi nhỏ."

===

=(( Khổ, bác Mộc tìm được vợ rồi ~ 17 năm đằng đẵng đó ợ....

Chương 107: Người thích hợp

Trịnh Thiên Canh trợn to mắt nhìn Chung Minh, tiếp đó lại quay qua nhìn Chung Viễn Thanh lúc nhỏ đến nửa ngày, được rồi, gã đích thực không nhìn ra được cái gì nhưng mà nghe giọng điệu khẳng định của tướng quân nhà mình thì gã cũng phải tin tưởng.

"Có điều, thật không ngờ tới, qua nhiều năm thế, lão Đại đã kết hôn và có con luôn rồi. Nhóc Chung Viễn Thanh này nhìn là biết có năng lực, hắc hắc, thật không biết lão Đại mắt cao hơn đầu năm đó tột cùng là cưới ai nhỉ, nhìn vào độ tuổi của Chung Viễn Thanh thì chẳng lẽ lão Đại về nhà rồi kết hôn luôn trong năm đó? Tốc độ quá nhanh rồi ấy nhỉ." Trịnh Thiên Canh sờ đầu trêu ghẹo nói.

Tâm tình Thanh Mộc vốn đang kích động sau khi nghe Trịnh Thiên Canh nói mấy lời này, nháy mắt như bị dội một bồn nước lạnh, trong lòng nhất thời lạnh đi rất nhiều, ánh mắt cũng dần ảm đạm, y nhịn không được cười gượng hai tiếng: "Cậu nói đúng, đúng vậy, ta sao ngờ được, bằng không sao hắn có thể lấy một đứa bé từ hư không ra chứ, ra là đã kết hôn, đúng vậy, dù sao cũng qua bao năm rồi mà."

"Giờ chúng ta có đi tìm lão Đại luôn không?" Trịnh Thiên Canh vẻ mặt nóng lòng nói: "Đúng rồi, tôi phải đi báo lại với trong đội một lát, mấy thằng trời đánh kia từ sau khi biết có thể tìm thấy lão Đại thì cứ quấy nhiễu tôi suốt, giờ bọn họ có thể yên ổn một chút rồi."

"Đợi đã, trước tiên đừng đi quấy rầy hắn." Thanh Mộc nhanh chóng gọi gã lại: "Nếu qua từng ấy năm mà hắnvẫn chưa tha thứ cho chúng ta mà chúng ta cứ đến như vậy, về sau hắn chắc chắn sẽ lẩn vào chỗ kín hơn."

"Vậy, giờ phải làm sao?"

"Chung Viễn Thanh, ta đã tiếp xúc với nó một chút." Thanh Mộc nghĩ nghĩ: "Yến hội tối nay phải khiến bọn họ từ bỏ, nếu không bọn họ sẽ hốt hoảng lo sợ nghĩ rằng chúng ta không những đang làm việc mờ ám, đồng thời sẽ ngáng chân hành động của chúng ta, không bằng chúng ta cứ xuất hiện thoải mái trong đế quốc, bọn họ chắc chắn không dám có gan làm gì chúng ta."

"Vậy, ngài nhất định phải cẩn thận."Trịnh Thiên Canh biết, Thanh Mộc nói cho gã chuyện này là đã quyết định xong xuôi, gã không có khả năng thay đổi quyết định của y mà chỉ có thể nghe lệnh mà thôi.

Ngắt liên lạc với Trịnh Thiên Canh, biểu tình miễn cưỡng của Thanh Mộc nháy mắt sụp đổ, hai tay y chạm vào ảnh chụp chung với Chung Minh, ngón tay khẽ run nhè nhẹ: "Kết hôn? Sinh con? Nếu buổi tối hôm đó không phải giấc mộng của tôi, ha ha, đúng vậy, em hẳn là rất hận tôi, người em hận nhất chắc chắn là tôi, là tôi có lỗi với em."

Cho nên, hiện tại tôi không có tư cách xuất hiện trước mặt em, nhưng mà tôi chỉ muốn nhìn em một chút thôi.

Một lúc lâu sau, Thanh Mộc cực kì mỏi mệt nói: "Thanh Long."

"Chủ nhân?" Thanh Long tuy là cơ giáp thế nhưng có thể dựa vào vẻ mặt biến hóa của Thanh Mộc mà đoán được: "Ngài không thoải mái?"

"Không có gì, ta chỉ hơi mệt thôi." Thanh Mộc day day huyệt thái dương: "Đứa bé kia liên hệ với mi rồi hả? Thế nào? Nó đã đồng ý chưa?"

Thanh Long gật đầu: "Cậu ấy đã đồng ý. Hôm nay cũng đã bắt đầu dựa vào kế hoạch tôi đặt ra để huấn luyện."

"Phải không, hửm?" Thanh Mộc bất giác có chút vừa lòng gật đầu, y hơi hứng thú nhìn Thanh Long: "Mi thấy năng lực của cậu bé đó thế nào?"

"Thực lực của cậu bé đích xác là hơn người đồng lứa rất nhiều, còn có cả đồng bạn "Thương Mãng Chi Lang" kia nữa, tên thật của cậu ta là Tần Phi Tương, hơn nữa tôi cảm thấy hai người có cái hiểu rất sâu về cả hai lĩnh vực tinh thần lực và thể thuật, độ hiểu biết với cơ giáp cũng không tệ, tôi nghĩ hẳn phải liên quan đến cách giáo dục ở nhà của bọn họ." Thanh Long vừa trả lời vừa gửi tư liệu huấn luyện và nội dung gặp mặt của bọn họ cho Thanh Mộc.

Có lẽ là vì đã biết Chung Viễn Thanh là con của Chung Minh, ánh nhìn của Thanh Mộc dành cho hắn cũng bất giác thêm vài phần yêu mến của trưởng bối, y mặc kệ mẹ của Chung Viễn Thanh là ai, bởi vì dù sao hắn chính là đứa con của Chung Minh.

Chẳng qua, ánh mắt của Thanh Mộc lập tức rơi xuống người Tần Phi Tương.

Họ Tần? Thanh Mộc mơ hồ nhớ rõ, ở yến hội tối nay, không ít người trò chuyện nói ngoại trừ đại đế Barrow của đế quốc thì còn một vị nguyên soái duy nhất tên là Tần Trấn, hình như con trai độc nhất của ông ta lấy thành tích đứng đầu để vào học tại Ares, tuy rằng Thanh Mộc có coi thường mấy trường quân đội trong đế quốc, thế nhưng thực lực của Ares thì không thể khinh thường được, có thể học tại Ares đã chứng minh cậu ta chắc chắn phải có năng lực.

Xem ra đúng là thằng nhóc này, đương nhiên, có năng lực chưa chắc đã lợi hại bằng Chung Viễn Thanh. Chung Viễn Thanh chắc chắn là lợi hại nhất, thằng nhóc này dù có đứng song nhất với Chung Viễn Thanh thì cũng không chứng minh được gì hết! Thêm nữa, Thanh Mộc nhớ lại hình ảnh chạy theo sau Chung Viễn Thanh trên hệ thống chiến đấu và hình dáng luôn chảy nước miếng cùng ánh mắt thâm tình kia của Tần Phi Tương, quả thật làm một người từng trải như Thanh Mộc không khỏi cảm thấy nghẹn khuất.

Thanh Mộc càng nhìn càng thấy gai mắt Tần Phi Tương: "Chẳng lẽ ta từng nói để mi dạy cả hai sao? Sớm biết mi nhiệt tình muốn dạy như thế thì ta nên bỏ ngươi lại cho rồi."

Thanh Long: "Nhưng mà, dựa theo quan hệ của cả hai, tôi mà không dạy cả hai thì Chung Viễn Thanh chắc chắn sẽ không gật đầu."

Thanh Mộc lập tức gật đầu: "Đứa bé Chung Viễn Thanh quả thật rất có tình đồng môn, y như ba ba của nó vậy."

Thanh Long:....Lão Đại Chung Minh năm đó có nhiệt tình thế hả? Sao tôi không biết nhỉ?

Tuy nói như vậy, song khi Thanh Mộc thấy hình ảnh tập luyện của Tần Phi Tương, y không khỏi nhíu mày, xoi mói đủ điều: "Thế này mà đã là xuất sắc nhất Ares ấy hả? Chân tay vụng về, ta hãy tưởng đang thấy một con gấu lăn lộn cơ đấy."

Tiếp theo lại chuyển sang nhìn Chung Viễn Thanh, y ngay tức khắc lộ ra một nụ cười vui mừng: "Nhìn đi này, chênh lệch là thứ này nè, động tác nhẹ nhàng mà nhanh nhẹn, giống một con báo săn."

Sau đó, Thanh Mộc vẻ mặt nghiêm túc dặn dò Thanh Long: "Nó ngốc thế, mi có dạy nhiều thì chưa chắc nó đã tiếp thu kịp đâu, không bằng cứ dạy nó từ từ, tập trung vào Chung Viễn Thanh ấy, mi biết chưa?"

Thanh Long: .....Thể thuật và tinh thần lực là hai phái có thể so sánh ư? Chủ nhân, ngài có cần thiên vị công khai thế không?

Mặc dù kế hoạch huấn luyện của Thanh Long rất khủng bố, có thể sánh với huấn luyện ma quỷ, thế nhưng Chung Viễn Thanh không thể không thừa nhận, mới chỉ tập luyện vài ngày, hắn đã cảm thấy thể chất của bản thân tăng lên rất nhiều.

Chỉ có điều, so sánh với việc nâng cao khả năng của bản thân thì Chung Viễn Thanh bây giờ càng chú trọng chuyện đẩy cao năng lực hợp tác đoàn đội làm sao cho nhanh nhất, đồng thời cũng phải phát huy tối đa năng lực của từng đội viên.

Về điểm này, Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương tuy đã có dẫn dắt quân đội, có kinh nghiệm nhất định, song nếu đổi là những tân sinh đơn thuần thì quả thực có độ khó cao.

Quan trọng là phải nắm chắc trong khoảng thời gian này.

Vì thế cả Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương đã thảo luận qua vài ngày nhưng đều không có kết quả.

Sau cùng hai người vẫn bị Thanh Long dòm đến, mặc dù nó không có nhiều kinh nghiệm, nhưng sau nó còn có một Thanh Mộc chịu không nổi mà ra tay trợ giúp, cho nên ba người một cơ giáp rất nhanh đã hoàn thiện xong một bản kế hoạch huấn luyện hoàn mĩ tương ứng với từng năng lực huấn luyện của mỗi người.

"Lần này thực sự nhờ vào mi cả." Chung Viễn Thanh nói lời cảm tạ phát ra từ đáy lòng với Thanh Long.

Màn hình lập tức lại xuất hiện vài bông tuyết, bộ mặt cứng ngắc của Thanh Long lập tức hiện ra, gật gật đầu: "Tôi rất vui khi được giúp đỡ các cậu."

Nói xong, ánh mắt của nó vẫn dõi theo Chung Viễn Thanh, phảng phất như đang hoài niệm.

"À, vị chủ nhân kia của mi ấy, khi nào thì bọn ta có thể liên hệ được? Ta cảm thấy phải bọn ta phải gặp mặt để cảm tạ chủ nhân mi một phen." Chung Viễn Thanh không thích nợ nhân tình, hơn nữa Thanh Long quả thực đã giúp rất nhiều, nhiều đến nỗi khiến hắn nghĩ người này hẳn phải cẩn thận lắm, trước nghĩ sau nghĩ cuối cùng hắn vẫn nên giáp mặt nói cảm ơn với người ta một câu.

"Được chứ, chủ nhân nói, người rất hi vọng có cơ hội được giáp mặt trao đổi với cậu." Dừng một lát, Thanh Long tiếp tục dùng giọng điệu không sợ sóng to: "Chủ nhân thực sự rất xem trọng cậu, người rất thích cậu."

"Mi nói cái gì?" Tại lúc Tần Phi Tương vừa vào đến thì lập tức nghe thấy đoạn đối thoại này, cả người đều cảm thấy khó chịu.

Tần Phi Tương dấm chua nồng nặc tiêu sái đi đến bên Chung Viễn Thanh, trừng mắt hung tợn với Thanh Long, tiếp đó tay khoác lên vai Chung Viễn Thanh: "Nói cho chủ nhân nhà mi biết để hắn sớm chết tâm, ta với Chung Viễn Thanh nhà ta là thật tâm, hơn nữa bọn ta đã sớm ở bên nhau rồi."

Chung Viễn Thanh: ".....Anh là đồ đần sao? Câm miệng!"

"Hứ!" Tần Phi Tương căn bản không dám cãi lại, y chỉ cúi đầu, nhưng vẫn không quên dùng mắt nhỏ đầy oán hận trừng Thanh Long.

"Xin lỗi, để mi chê cười rồi." Chung Viễn Thanh nào biết nguyên nhân Tần Phi Tương ghen tuông là do dục vọng muốn chiếm lấy của y, nói thực thì thấy Tần Phi Tương nổi máu ghen, hắn quả thực thấy rất vui vẻ, nhưng là, Thanh Long là cơ giáp, nó lại còn là cơ giáp của người khác, giờ Tần Phi Tương làm trò hề trước mặt nó, Chung Viễn Thanh quả thật còn chưa chuẩn bị được tâm lí.

Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương còn chưa chú ý tới, khoảnh khắc Tần Phi Tương tuyên bố quan hệ của bọn họ trước mặt Thanh Long, khuôn mặt cứng ngắc của nó đột nhiên bị bóp méo một chút, có điều rất nhanh đã trở lại bình thường.

"Đối với sự ưu ái của chủ nhân mi, ta chỉ có thể tỏ vẻ cảm tạ, nhưng mà, xin lỗi, ta sợ là không thể nhận được."

"Tôi nghĩ, hai người hẳn đã nghĩ sai rồi." Thanh Long tiếp tục bình tĩnh nói: "Cái thích của chủ nhân tôi là yêu thích giữa trưởng bối và vãn bối, nó rất thuần khiết!"

Cũng không biết có phải cố ý hay không nhưng Chung Viễn Thanh luôn cảm thấy phát âm nửa câu cuối của Thanh Long đặc biệt nặng.

"Tuy nhiên, hai người đều là Apha phải không, chuyện hai người ở bên nhau hẳn là chuyện không hoàn toàn phù hợp, hơn nữa tôi đoán, cha mẹ của hai người hẳn không biết chuyện này " Thanh Long mở chế độ tẩy não: "Cho nên, tôi cảm thấy, hai người nhất thời xúc động mới quyết định ở bên nhau mà thôi. Dù sao tuổi hai người quá nhỏ, chưa trải đời, đợi đến khi lớn thêm chút nữa sẽ hiểu có những người đến cùng là không hợp."

"Thúi lắm!" Tần Phi Tương không nhịn được quát lên: "Mi dựa vào đâu mà nói lung tung về quan hệ của bọn ta hả? Mĩ nghĩ bọn ta vì kích thích phân bố quá nhiều nên mới làm vậy sao?"

"Được rồi." Chung Viễn Thanh vỗ vỗ bả vai Tần Phi Tương, rồi quay qua nói với Thanh Long: "Ta không nói nhiều nữa, ta chỉ muốn nói, thời điểm ta quyết định ở bên anh ta là đã nghĩ sâu tính kĩ, bọn ta đã từng trải qua những chuyện mà đến mi cũng không tưởng tượng nổi. Ta cảm thấy anh ta là người thích hợp gặp vào đúng thời điểm của ta, thế nên bọn ta mới ở bên nhau. Thanh Long, ta hy vọng đây là lần cuối cùng chúng ta nói chuyện về đề tài này, ta sẽ không bao giờ thay đổi quyết định!"

Ở màn hình bên kia, Thanh Mộc ngồi đối diện với Thanh Long, tuy rằng trong lòng vẫn đang bất mãn, thế nhưng không biết vì sao, nhìn thấy màn hình hiển thị hai người kia, y bỗng nhiên cảm thấy có chút hâm mộ.

Gặp đúng người, đúng thời điểm ư? Vậy những lỗi lầm đã qua thì phải làm sao? Ta có còn cơ hội để bù đắp hay không?

===

=3= Ừm kiếp trước là sai người, kiếp này thì đúng rồi nè ~ =)) Thiên vị công khai luôn ~

Chương 108: Giải cứu con tin

"05 chú ý, 05 chú ý, phát hiện được một máy bay chiến đấu tàng hình ở hướng ba giờ của cậu, bước đầu dự đoán là F865, trang bị chủ yếu là pháo hạt."

Bên trong khu rừng nhiệt đới, một cơ giáp đang bay nhanh về phía trước đột nhiên nhận được một tin tức.

"05 đã nhận" Woodrow đáp lại một tiếng, tiếp đó thúc đẩy động cơ dẫn cháy, nháy mắt tăng tốc, tiến thẳng đến chỗ máy bay chiến đấu đang tàng hình. Căn cứ vào thông tin đã nhận được, sau khi đã xác định được nơi máy bay chiến đấu đang tàng hình, Woodrow lập tức bắn ra ba phát đạn laser, đánh chuẩn xác vào bộ phận then chốt của máy bay kia, một lát sau, F865 tàng hình bị phá hủy hoàn toàn bất chấp mạo hiểm hiện ra trước mặt, đồng thời trên phần bụng chiến đấu xuất hiện một hoa văn màu đỏ.

Ưu điểm lớn nhất của súng laser là không để âm thanh, hơn nữa khi đánh vào phần yếu nhất của đối thủ, nó không chỉ hủy diệt nhanh chóng một chiến cơ mà còn không gây ra tiếng nổ mạnh, không sợ rút dây động rừng.

Woodrow lái cơ giáp 05 tiến đến phía trước máy bay chiến đấu, tiếp đó quang não bắt đầu quét qua hoa văn màu đỏ kia, tất cả mọi người đều biết, phòng tuyến cuối cùng của khu vực này đã bị Woodrow quét mất.

Nháy mắt, kênh đội ngũ bắt đầu bùng nổ:

03: "Đù má, tên này có vận cứt chó gì vậy, vì sao bị cậu ta quét nhanh thế? Chắc chắn cậu ta đã lén tích góp nhân phẩm đây mà."

05: "Này này, đây rõ ràng chứng minh thực lực của tôi mạnh hơn các cậu nhá nhể?"

08: "Jean, tình huống bên cậu thế nào rồi, có cần tôi qua giúp không."

09: "Mạnh cái rắm! Nghĩ như ăn cơm hả? Nếu không có tôi và Lawson phân tích trước rồi báo đúng lúc cho các cậu thì đừng nói mạnh nhá, có bản lĩnh thì cậu vác cái mặt anh tuấn của cậu đi quét quái đi!"

05: "Mấy người cứ ngồi ở phía sau nói móc tôi là sao, còn 09 là Du Mẫn đúng không, cậu là con gái nên tôi bỏ qua. Please cậu có cần thô lỗ thế không? Cậu nên học hỏi tính thùy mị nết na đi một chút có được không?"

09: "Thô lỗ hay không là việc của bà đây, bà đây vui là được!"

05: "Cậu mà cứ thế là không có ma nào thèm lấy đâu đấy."

06: "Nó là em tôi, không phải em cậu. Em tôi lấy chồng được hay không không cần cậu lo, không phục em tôi thì tí nữa chúng ta đi tập luyện một chút nhé."

05: "Muội khống thật sự là không có thuốc chữa!"

10: "Mấy người....đừng cãi nhau....".

05:"Ầy dô...tiểu Lawson, cảm ơn ban nãy đã kịp thời báo cho tôi nhá, anh sẽ nhớ rõ món nợ nhân tình này, lần sau để anh mời cậu ăn cơm hén."

09: "Alpha và tó không được đến gần Lawson nhà chúng ta, Woodrow xóa ngay tin vừa rồi đi, lăn xa một chút!"

07: "Đại ngu ngốc, tôi đào được tin của cậu rồi, thực ra cậu có thể nói chuyện riêng với tôi mà."

04: "Ah ah, lầu trên là một đám ngâu xi."

....

Trên kênh đội ngũ, quả thật là phải tin nhắn đến điên cuồng.

Tần Phi Tương lập tức chuyển sang tư tán gẫu với Chung Viễn Thanh, màn hình lập tức hiển thị vẻ mặt xấu hổ cùng bất đắc dĩ của y: "Bọn họ đúng là tinh lực dồi dào."

"Nếu còn nhiều tinh lực đến vậy thì.." Chung Viễn Thanh cười lạnh, chuyển sang kênh đội ngũ: "05, 03, 04, 06 và 07, toàn bộ chướng ngại bên khu các cậu đã loại bỏ hết rồi hử? Còn 08, 09, 10, các cậu xác định đã phân tích toàn bộ hình ảnh của tất cả chướng ngại rồi? Các cậu có biết, hiện tại các cậu nói nhiều thêm câu nào là càng lãng phí thêm từng ấy thời gian, sự nguy hiểm của con tin càng tăng cao thêm hay không?"

Giọng nói của Chung Viễn Thanh vừa rời xuống, Tần Phi Tương cũng chậm rãi mở miệng: "Ừm, tôi nhắc lại lần nữa, nếu nhiệm vụ lần này mà thất bại vậy thì huấn luyện trụ cột của nửa tháng sau sẽ tăng gấp đôi. Đây chính là ý kiến mà các cậu đã từ đề nghị, không được quên đâu nhé."

Vì thế, kênh đội ngũ nhất thời yên tĩnh trở lại.

Bấy giờ, Chung Viễn Thanh mới mở thư tán gẫu của Tần Phi Tương: "Thật bất ngờ đấy, hóa ra Woodrow mới là người nhanh nhất trong đám người này, ngày trước tôi chưa bao giờ nghĩ đến khả năng này đó."

Tần Phi Tương phủ nhận kết luận của hắn: "Đó là do em không biết cậu ta thôi, tên Woodrow Taylor này vì có một đại ca vĩ đại nên tự cảm thấy có anh trai xuất sắc thì em trai như cậu ta có thể tha hồ chơi bời lêu lổng. Thậm chí chuyện vào Ares cũng là do anh trai ép buộc, cậu miễn cưỡng đồng ý tham gia đó. Kỳ thực nếu bàn về thực lực mà nói, cậu ta không kém Lance đâu."

Lance được toàn bộ đồng đội công nhận là người có sát khí chỉ kém Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh mà thôi.

Chung Viễn Thanh đột nhiên nhớ tới người anh trai xuất sắc của tên Khang Hồng kia, có thể nói Khang Hồng không lúc nào không tính kế người anh này, hắn không khỏi cảm khái: "Hóa ra trong thế gia vẫn có tình huynh đệ thân thiết."

Chung Viễn Thanh đang nghĩ cái gì, Tần Phi Tương sao lại không đoán ra chứ, y không khỏi cười lạnh một tiếng: "Thế gia giống với anh em nhà Taylor quả thật không nhiều, nhưng mà giống Khang Hồng đi tính kế anh trai ruột thì càng hiếm thấy."

Chung Viễn Thanh gật đầu, sau khi xé rách mặt nạ, Khang Hồng xấu xí đến nỗi khiến người khác khó có thể chịu được: "Thế nên tôi mới nghĩ, tai nạn của Khang Phùng khi đang tuần tra ngoài biến giới, rồi bị hải tặc tinh tế tập kích, nghĩ thế nào cũng có chút không thực."

Tần Phi Tương nói: "Chỉ là, dù chuyện này có thật do Khang Hồng làm điều mờ ám thì hiện giờ chúng ta cũng không thể nhắc nhở Khang Phùng được, không thể bứt dây động rừng."

"Anh nói đúng, trước tiên vẫn là hoàn thành nhiệm vụ trước mắt đã."

Nói xong, cơ giáp của cả Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh đồng loạt bay nhanh về hướng mục tiêu, cả hai đều vừa lòng khi thấy toàn bộ chướng ngại vật đã bị dọn sạch.

Nửa giờ sau, mười hai cơ giáp đều lục tục đến đúng vị trí đã chỉ định.

Một pháo đài cổ kính xuất hiện ngay trước mặt họ, pháo đài có địa thế trên một gò đất cao, từ trên cao nhìn xuống có thể nói là dễ thủ khó công, hơn nữa trên thành lũy của pháo đài có không ít lỗ bắn pháo lớn nhỏ, đội quân cơ giáp không ngừng tuần tra trên tường thành, một khi chúng phát hiện ra có người tiến đến cứu viện, một khi xác định không thể hạ được đối thủ, chúng sẽ cử người chạy tới giết chết con tin ngay lập tức để phá hỏng nhiệm vụ.

Mà con tin ở đây là một lớp học sinh tiểu học bao gồm cả giáo viên chủ nhiệm, toàn bộ đều phụ nữ và trẻ em, tay không tấc sắc cùng không thể chống cự.

Nghe nói nguyên nhân lớp tiểu học này bị bắt cóc là bởi trong lớp có một đứa nhỏ là con của một vị chuẩn tướng, nửa tháng trước vị chuẩn tướng này mới thanh tẩy được một đám hải tặc tinh tế, những tên bắt cóc này là những tên thoát được.

Nhiệm vụ của bọn Chung Viễn Thanh chính là giải cứu thành công con tin dưới tình huống ác liệt này.

Quan sát vào cục diện này, tất cả mọi người đều đang tự hỏi, rốt cục nên đột phá ở đâu đây?

Chung Viễn Thanh trao đổi ánh mắt với Tần Phi Tương, sau đó Tần Phi Tương nói với Thạch Lan: "Sĩ quan chỉ huy, cậu sẽ bố trí thế nào dưới tình huống thế này?"

Tuy rằng cả Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương có tầm ảnh hưởng lớn trong đội ngũ, thế nhưng bọn họ cho rằng, trong lúc chiến đấu, đồng đội không thể cứ nghe lệnh từ một phía từ hai người họ! Hai người họ do đã trải qua vô số trận đánh, tích lũy dần kinh nghiệm mới có được ngày hôm nay, còn tám người này căn bản đều là tân sinh chân chính, kế sách chiến lược hãy còn là những con chữ trên sách trong trường, khi vào thực chuyện thì không thể dựa vào sách vở được.

Sau này khi Thạch Lan trở thành thư kí của Tần Phi Tương, hắn đã trở thành một trong người nhiều mưu trí nhất bên y, ưu thế lớn nhất của Thạch Lan là sự bố trí chiến lược tài tình, ánh mắt vừa riêng biệt lại cay độc. Hiện tại, khuyết điểm lớn nhất của Thạch Lan đó là thiếu kinh nghiệm, cho nên sau khi đã bàn bạc ổn thỏa, nhiệm vụ lần này bọn họ đều thống nhất để Thạch Lan làm sĩ quan chỉ huy, tất cả hành động đều do chính Thạch Lan ra chỉ thị.

"Dưới tình huống này, chúng ta chỉ có thể xông ra cùng lúc, đánh cho bọn họ không kịp trở tay." Thạch Lan trầm tư giây lát nói.

"Cậu nói thế thì ai cũng nghĩ được, nhưng mà đám người trên thành pháo đài thì làm sao hả?Một khi bị chúng phát hiện hành động, con tin sẽ bị giết ngay lập tức." Lance không nhịn được lên tiếng.

"Thế nên, cần" Thạch Lan cũng không vội phản bác mà nhìn về phía Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh: "Tấn công nhanh."

"Đã hiểu." Hai người kia gật đầu đồng ý không chút suy nghĩ.

Lance vốn đang định nói thêm, song thấy Chung Viễn Thanh không có ý kiến, cậu cũng ngậm miệng lại.

"Tất cả đếm ngược mười giây, mọi người đồng thời hành động." Thạch Lan nói xong, bắt đầu hạ thấp cơ giáp giống mọi người: "Mười, chín, tám....ba hai, một, hành động!"

Vừa dứt lời, mười bóng dáng đồng thời chạy vụt ra khỏi bụi cây, trong đó có hai cơ giáp hành động cực kì nhanh, trong nháy mắt đã nhảy lên thành pháo đài, không đợi đám người lái cơ giáp kia phản ứng đã giơ vũ khí sắc bén lạnh lẽo như băng xẹt giữa không trung, chớp nhoáng chém đám kia thành mảnh nhỏ.

Mà ở dưới chân pháo đài, tám người hiện tại đang lâm vào một trận ác chiến.

"Chúng ta đi giải cứu con tin trước, bọn họ chắc chắn có thể giải quyết hết được đám này."

Chung Viễn Thanh gật đầu, hai người lập tức phá hủy một cửa ngầm, tiến thẳng vào bên trong pháo đài.

Nếu nói bề ngoài của pháo đài là dạng phục cổ, vậy thì bên trong pháo đài chính là một tòa thành xa xưa trong truyền thuyết được xây dựng từ đá thạch và vôi, tạo nên một kết cấu âm u, tiếng nước rơi tí tách như vang vọng đâu đây, có lẽ là do hệ thống thiết lập không cho tìm kiếm, cho nên máy quét hồng ngoại hoàn toàn không thể dùng được ở đây.

Một kết cấu vừa phứa tạp vừa rắc rối như thế này, đến tột cùng là phải tìm con tin thế nào?

===

=3= Các thím có thấy khó hiểu chỗ nào thì ới tui với nhé ~

Chương 109: Tất cả thành viên đều qua

"Viễn Thanh, bên này có giấu thang gác này."

Tại lúc không thể sử dụng máy quét hồng ngoại mà cơ giáp cũng không thể dùng được, hai người có thể nói như đang lạc bước vào một tòa thành cổ đại, cả hai chỉ có thể nương vào tia sáng mỏng manh hắt trên bức tường để cẩn thận sờ soạng hướng đi.

Bỗng nhiên, cũng không biết Tần Phi Tương chạm phải chỗ nào, chỉ nghe thấy một tiếng kẽo kẹt vang lên, tiếp đó y kinh ngạc phát hiện, bức tường trước mắt y từ từ chìm xuống mặt đất, một cửa ngầm đột ngột hiện ra, sau khi được chiếu sáng, Tần Phi Tương bèn nhìn thấy một cái thang gác dần lộ ra, thang gác kéo dài xuống phía dưới, thông đến một nơi nào đó trong bóng tối.

"Đi xuống không?" Tần Phi Tương nhìn về phía Chung Viễn Thanh.

Chung Viễn Thanh nghĩ nghĩ, rồi gật đầu: "Nếu đã hiện ra trước mắt chúng ta thì chắc chắn có mục đích nào đó, chúng ta cứ tiến vào xem xét chút đi."

Nhưng là để phòng ngừa vạn nhất, bọn họ tuyệt không đi trên thang gác mà lái cơ giáp bay từ từ xuống dưới.

"Cộp"

Chung Viễn Thanh dừng lại, Tần Phi Tương phát hiện động tĩnh của hắn, quay người hỏi: "Sao thế? Có chuyện gì sao?"

Chung Viễn Thanh có chút kì quái hỏi: "Nãy anh có nghe thấy tiếng gì không?"

Tần Phi Tương gật đầu: "Chắc là tiếng hòn đá lăn xuống ấy mà, nơi này chỉ dùng kiến trúc vôi và đá, khẳng định không thiếu đá này nọ, có lẽ chúng ta mới chạm phải. Hai ta cứ nhanh chóng đi xuống xem xét thì hơn."

Chung Viễn Thanh hơi chần chừ gật đầu rồi bay xuống tiếp, chỉ là lúc đi trên con đường này, luôn có tiếng to to nhỏ nhỏ phát ra. Chung Viễn Thanh nghe thấy, trong lòng càng cảm thấy nôn nóng bất an, hắn không biết nguyên nhân tại sao, thế nhưng những hòn đá này có thật là vì hai người chạm phải nên mới lăn xuống hay không?

Bởi vì đang lái cơ giáp thế nên hai người rất nhanh đã đến điểm tận cùng của thang gác, một cánh cửa đã được mở ra xuất hiện ở điểm cuối, bên trong hoàn toàn trống rỗng, không có lấy một bóng người.

Tần Phi Tương nhìn thấy vài bộ quần áo vứt bừa trên đất, tim bất giác trầm xuống, thấp giọng nói: "Chúng ta đến muộn rồi sao?"

Chung Viễn Thanh rời khỏi cơ giáp, sờ lên đống quần áo, sau đó lắc đầu: "Vẫn còn hơi ấm, có lẽ là bị chuyển sang chỗ khác. Nếu bây giờ còn chưa tuyên bố chúng ta thất bại vậy thìchứng minh bọn họ vẫn an toàn, chúng ta tìm tiếp đi."

Chung Viễn Thanh trở lại vào bên trong cơ giáp, đương lúc hắn chuẩn bị về lại đường cũ, tiếng cộp lại thình lình xuất hiện.

Âm thanh lần này cực kì trong trẻo, điều này khiến ngay đến Tần Phi Tương cũng không khỏi ngây ngẩn cả người, cho dù lúc trước do y cùng Chung Viễn Thanh không cẩn thận va chạm mới tạo nên tiếng đá rơi đi chăng nữa thì rõ ràng vừa rồi bọn họ không hề chạm phải bất cứ thứ gì, căn bản không thể có tiếng đá vọng lại được.

"Chẳng lẽ còn có ai khác?" Tần Phi Tương lo lắng y với Chung Viễn Thanh bị người theo dõi.

Tiếp đó, cái âm thanh kia lại xuất hiện thêm lần nữa.

Chung Viễn Thanh dỏng tai, cẩn thận lắng nghe một lát rồi hắn đột nhiên ngây ngẩn. Ngay sau đó, có tiếng gì đó cũng đồng thời xuất hiện, mà Chung Viễn Thanh càng nghe càng kinh ngạc: "Không đúng, cái này không phải do vô ý đụng phải tảng đá mà do có người cố ý. Anh cẩn thận nghe đi, tiếng thứ nhất rất từ tốn, tiếng thứ hai thì dồn dập, thứ ba thì dồn dập hơn, đến thứ tư thì lại kéo dài. Dựa theo tình tự này thì anh đã hiểu chưa?"

Được Chung Viễn Thanh nhắc nhở, Tần Phi Tương nháy mắt hiểu ra: "Đây, đây là...."

Chung Viễn Thanh gật đầu: "Đây là mã điện tín quân dụng."

"Nhưng mà con tin đều là học sinh tiểu học, có khi nào mã điện tín này là do chủ nhiệm lớp làm không? Không đúng, tôi đã xem qua tư liệu của chủ nhiệm kia, cô ta không có quan hệ với quân bộ."

Chung Viễn Thanh trầm tư một lát: "Mục đích mà bọn hải tặc mong muốn là gì? Đứa con của vị chuẩn tướng kia? Tần thiếu gia, hồi nhỏ anh có được bác trai dạy cho một ít kiến thức quân đội không đó?"

"Đứa bé kia ư? " Tần Phi Tương lúc này mới phản ứng lại : " Dựa vào tiếng điện tín mà nói, có thể phiên dịch ý nghĩa là, bọn- em- đang- ở -trong- vách- tường- đối- diện ?!?"

Hóa ra bọn họ bị nhốt ở chỗ này! Khó trách không thể tìm thấy.

"Tôi đến đây." Tần Phi Tương đánh giá độ dày của vách tường, tiếp đó đem mấy quả bom nhỏ gắn chặt vào vách tường, Chung Viễn Thanh cũng dùng mã điện tín báo cho bên kia, ngụ ý cách xa vách tường này một chút.

Sau một lúc, bên kia truyền đến tỏ vẻ đã hiểu được mã điện tín.

"Được rồi đó."

Tần Phi Tương dùng dây thừng dẫn lửa, bức tường lập tức nổ tung. Mà ở vách tường phía bên kia, quả nhiên chính là đám con tin bị bắt cóc, một đứa trẻ con thấp bé đang cảnh giác nhìn hai người, trong tay đang cầm một hòn đá bị mài mòn không ít, xem ra nó chính là đứa nhóc đã không ngừng gửi điện tín cầu cứu ra ngoài.

Nhìn thấy Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh, mặc dù hai người còn chưa giới thiệu thế nhưng đứa bé kia đã thở dài nhẹ nhõm rồi lộ ra một nụ cười thoải mái : " Xem ra, hai anh đã tìm được bọn em. Bọn em thoát được rồi. "

Trông thấy nụ cười của đứa bé, Tần Phi Tương không nhịn được giơ tay sờ đầu nó, khích lệ : "Đó là nhờ vào điện tín của em, em đúng là một đứa bé thông minh. "

Đúng lúc này, mặt đứa trẻ kia đột nhiên biến sắc, sau đó ngẩng đầu, nhìn nhìn Tần Phi Tương rồi chuyển sang nhìn Chung Viễn Thanh : "Nhưng là, cho dù em đã dùng đến mã điện tín, nhưng từng ấy năm qua, chỉ có các anh mới phát hiện ra. Chúc mừng các anh đã hoàn thành nhiệm vụ đoàn đội đầu tiên, giải cứu thành công nhiệm vụ con tin."

"Chỉ tiếc...nếu năm đó các anh tìm được bọn em thì tốt rồi..."

"Cái gì?" Chung Viễn Thanh không nhịn được hỏi, tuy nhiên trước mắt hai người đột nhiên hiện lên một mảnh tuyết trắng, một giọng điện tử vang lên.

"Chúc mừng đoàn đội số 31 đã hoàn thành xong nhiệm vụ đoàn đội, thuận lợi tìm được con tin. Hiện tại hệ thống đang tiến hành phân tích thành tích của từng đội viên, quá trình phân tích cần mười phút, xin hãy chờ đợi trong ít phút."

Đợi đến khi mảnh tuyết trắng kia biến mất, cả Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh chợt nhận ra, bọn họ đều nằm trong khoang luyện tròn, hóa ra tất cả những chuyện vừa rồi đều là tình huống mô phỏng của một nhiệm vụ, mở khoang luyện tròn ra, bọn họ cực kì kinh ngạc phát hiện, bên ngoài đã tụ tập cả một đám người.

Nhìn hai người bước ra, đám người kia nháy mắt xôn xao, không ít người dùng ánh mắt mang theo sự sùng bái nhiệt tình nhìn bọn họ, mà số người còn lại trong đội ngũ đều đang tươi cười rạng rỡ.

"Nhóc con giỏi lắm! Ta đúng là không nhìn lầm người mà!" Bấy giờ, Bard chuẩn tướng bỗng nhiên không biết chạy ra từ chỗ nào, mặt hưng phấn, hai tay khoác hai người, nhìn Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương : " Ừm, đều không làm ta thất vọng. Chúc mừng mấy đứa đã hoàn thành nhiệm vụ cấp B nhé."

" Cấp B? " Chung Viễn Thanh có chút kinh ngạc, tuy rằng sau này bọn họ đều hoàn thành nhiệm vụ cấp A trở lên, thế nhưng lấy tình trạng cơ thể hiện tại thì không chắc đã chịu được gánh nặng trong một thời gian dài như vậy. Hơn nữa kì kiểm tra tổng hợp của Ares dành cho tân sinh thế mà dùng đến nhiệm vụ cấp B, đây quả thực có phần thái quá.

Có điều, may mắn là đã hoàn thành xong!

Bard chuẩn tướng thở dài một hơi : Mấy đứa không biết đó thôi, nhiệm vụ giải cứu con tin lần này kì thực là một sự kiện có thật xảy ra từ mười năm trước. Giáo viên, bạn học cùng đứa con của vị chuẩn tướng kia khi ấy không cứu được. Mọi người vì muốn tìm cách đột phá mà bỏ lỡ mã điện tín này, cho nên kết quả cuối cùng là bọn họ đã bị giết hại, thi thể thì bị quăng bỏ. Đến tận một tháng trước, khi toàn pháo đài kia được dỡ bỏ, người ta mới phát hiện một hầm chứa đằng sau bức tường kia....cùng với thi thể của bọn họ."

Chung Viễn Thanh đột nhiến nhớ tới khoảnh khắc hai người hoàn thành xong nhiệm vụ, đứa bé trai đột nhiên nói một câu không ăn nhập, hóa ra ý của nó là như vậy. Nếu năm đó có người kịp hiểu được đó là mã điện tín thì có lẽ bi kịch sẽ không xảy ra.

Còn về chuyện tại sao mấy đứa rút ngẫu nhiên trúng nhiệm vụ cấp B thì " Bard chuẩn tướng thầm chỉ hai người nhìn đến một nam nhân đang mặc âu phục màu trắng trên ghế giám khảo : " Đó là cần phải hỏi vị phó hiệu trưởng Naiden của chúng ta. Lúc biết hai người được phân ở cùng nhau, lại còn cùng một tổ đội, Naiden đã nghĩ hai đứa bình thường đã mạnh hơn tân sinh rất nhiều rồi huống chi giờ còn đặt chung một chỗ, vì thế để cam đoan tính công bằng của cuộc thi, Naiden đã nâng độ khó lên cho hai đứa."

"Nhưng may là dù nâng lên thì sao hả? Dùng thực lực của mấy đứa mà nói là vẫn hoàn thành đó thôi! " Bard nói xong, lại hưng phấn vỗ vỗ bả vai Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương.

Hiện tại hai người này chính là bảo bối lớn nhất của ông đó, tuy đã được hiệu trưởng đồng ý thế nhưng khó tránh khỏi bị người khác dòm ngó lôi kéo, cho nên Bard mới vội vã nhìn chằm chằm hai người, trước khi hai đứa trở thành học trò chính thức của mình, thì không được hai đứa rời khỏi tầm mắt mình !

Đúng lúc này, giữa đám người lại phát ra một trận hoan hô, hóa ra hệ thống đã tính toán xong thành tích của từng người, Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh đương nhiên xếp thứ nhất, đám người Thạch Lan phía sau cũng không kém cạnh. Cuối cùng, tất cả thành viên đều lấy thành tiêu siêu cao, ngẩng đầu ưỡn ngực thông qua kì khảo hạch.

===

Bi kịch

Chương 110 : Bình cảnh

Kì khảo hạch của Ares cuối cùng cũng chấm dứt, có người sung sướng vì được ở lại, đương nhiên không thiếu kẻ vì đủ loại nguyên nhân mà bị đào thải trở về nhà.

Những người thi đậu phải dựa vào quy định mới, đệ trình đầy đủ tình trạng của các đội viên trong tổ đội của mình, những đội ngũ có đội viên bị trục xuất thì chỉ có thể vội vàng tìm người lấp chỗ trống, cho nên đội ngũ có thể thông qua toàn bộ như bọn Chung Viễn Thanh có thể nói là thiểu số.

Hơn nữa, vào lúc hoàn thành nhiệm vụ, rất nhiều người đã trông thấy sức mạnh hung tàn của đội ngũ này, nó không chỉ mạnh ở năng lực đoàn kết, mà mỗi thành viên cũng có năng lực tác chiến giỏi hơn người bình thường rất nhiều.

Một đội ngũ xuất sắc như vậy, tự nhiên hấp dẫn không ít huấn luyện viên, không ít huấn luyện viên thậm chí đã chủ động lôi kéo bọn họ, hy vọng thành viên của đội ngũ này sẽ gia nhập vào lớp học của họ. Đúng vậy, dù Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương đã bị Bard cướp mất thì hãy còn tám người còn lại cơ mà, tùy tiện đoạt một người thì bọn họ cũng buôn bán lời lãi rồi.

Chỉ đáng tiếc, cả tám người từ sau khoảng thời gian huấn luyện và vượt qua kì khảo hạch với nhau, Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương đã trở thành những người mà bọn họ muốn noi theo, tám người không phải kẻ ngốc, trong suốt ba tháng qua, những thứ tất cả học được từ hai người kia quả thực có lợi hơn nhiều bài học của các huấn luyện viên khác.

Bất luận là thế gia hay tài hoa, bọn họ đều tin tưởng, sau khi hai người này tiến vào quân bộ, khẳng định sẽ rất có thành tựu, so với lúc ấy mới đuổi theo thì thà theo đuôi từ bây giờ để trở thành tâm phúc của hai người còn hơn.

Chính vì vậy, tám người đều đã hạ quyết tâm, Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh đi đâu thì bọn họ sẽ bám gót theo đó.

Cho nên, vào hôm phân lớp, rất nhiều huấn luyện viên đều nghiến răng nghiến lợi nhìn Bard vẻ mặt đắc ý dạt dào dẫn mười người lượn qua trước mặt bọn họ. Chuyện này trực tiếp dẫn đến tình trạng vào ngày hôm sau, Bard lên lớp với cái mặt bị đánh bầm dập kinh người.

"Nào, mấy đứa nhanh thu toàn bộ sách giáo khoa linh tinh lại đây. Lớp của ta không cần trụ cột căn bản gì hết, những thứ đó mấy đứa cũng đã nắm chắc trong ba tháng rồi đúng không." Bard vừa nhe răng trợn mắt oán thầm đám mất dạy kia chỉ biết đánh vào mặt vừa quát lớn : "Mục tiêu của chúng ta là tham dự trận đấu 'Lời mời thi đấu cơ giáp toàn tinh tế'."

"Nhưng mà... " Lời của Bard vừa dứt, một học viên đã không nhịn được hỏi.

"Chẳng lẽ cậu chưa được học qua trước khi muốn nói một điều gì đó phải có cụm từ 'Báo cáo Sir' ở đằng trước sao?" Bard nhíu mày : "Đừng tưởng rằng qua được kì khảo hạch thì sẽ không bị trả về, ta nói thật cho đám các cậu biết, một ngày còn ở Ares là các cậu vẫn còn đang bị kiểm tra, trung bình mỗi học kì sẽ có vài người bị loại bỏ vì đủ loại nguyên nhân. Ta cũng không hy vọng lớp chúng ta có người đầu tiên bị trục xuất. Thế nào, vừa rồi cậu muốn hỏi vấn đề gì?"

Bars nói xong, phía dưới đều im lặng, học viên định đặt ra câu hỏi vừa rồi nguyên bản vì bản thân mới vượt qua kì khảo hạch, tinh thần hãy còn lâng lâng, giờ bị Bard dội nước lạnh như vậy, cậu ta lập tức sợ đến trắng bệch mặt mày, run rẩy đứng dậy : "Báo, báo cáo Sir."

"Nói!"

"Xin hỏi Sir vì sao lại coi trọng trận thi đấu cơ giáp liên hành tinh đến vậy? Mặc dù nó là cuộc thi hai mươi năm mới tổ chức một lần thế nhưng những trường có thể dự thị đều là những trường nổi tiếng, có thể nói là tinh anh của quốc gia, còn bọn em chỉ mới là tân sinh năm nhất mà thôi."

Bard lạnh lùng liếc nhìn cậu ta : "Thế nên, các cậu đã cho rằng các cậu không có khả năng?"

Người kia cúi thấp đầu xuống, vẫn không nhịn được nói: "Nhưng là, dù sao thực lực và kinh nghiệm tác chiến của bọn em hãy còn yếu. "

"Thực lực có thể nâng cao, kinh nghiệm có thể tích lũy. Các cậu mới nhập học, cho nên đã nghĩ khởi điểm của mình chắc chắn thấp hơn người khác. Thế nhưng, các cậu hãy vẫn còn thời gian! Nếu người khác chỉ dùng một tiếng để tập luyện thì các cậu sẽ phải cần hai tiếng, thậm chí là ba bốn tiếng để rút ngắn khoảng cách chênh lệch. Nếu giờ vì thế mà mất niềm tin, vậy ta cũng khuyên các cậu, nhanh nhanh chủ động rời khỏi đây đi. Ares là nơi bồi dưỡng những người có thể vượt qua khó khắn chứ không phải những người tự tin mà thất bại. "

Bard dừng lại một chút, tiếp đó đổi giọng : "Huống chi, đây là trận đấu lớn hai mươi năm mới có một lần, cho nên sẽ mời rất nhiều chỉ huy trưởng của rất nhiều quân đoàn, thậm chí cả quân bộ cũng sẽ ghé thăm, phàm là những người mà bọn họ nhìn trúng và được kí ước thì chỉ cần hoàn thành toàn bộ chương trình học trong vòng ba năm tại Ares là sẽ được tốt nghiệp sớm. Tiến vào quân bộ hay quân đoàn không phải là lí do các cậu vào Ares sao?"

Bars vừa chấm dứt, phía dưới lại xao động, không ít học viên đều lộ ra vẻ hưng phấn khó nhịn, chỉ mong có thể có tư cách tham dự, sau đó sẽ được một vị chỉ huy trưởng hoặc quân bộ nhìn trúng để kí ước, đây có thể nói là giấc mộng của tất cả mọi người.

Bard tia mắt nhìn cả lớp, thấy chỉ có Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh vẫn giữ được bình tĩnh, ông không khỏi kiêu ngạo vì quyết định đúng đắn của mình.

Lại nhìn một đám học viên khác, chậc chậc, đúng là tuổi trẻ mà, chỉ xíu đó thôi mà đã thiếu kiên nhẫn, có điều Bard vẫn nhe răng cười, không biết sau này có mấy người có thể kiên trì mà dành được tư cách tham dự đây. Bất luận kết quả có thể nào thì đối với đám học viên này mà nói, tất cả những kinh nghiệm thu nhặt được đều là tài sản vô giá trong cuộc đời của mỗi người.

===

"Bard?" Giọng điệu của Thanh Long như có như không : "Không ngời với cái tính của hắn mà cũng trở thành huấn luyện viên của Ares được."

"Mi quen Bard sao ?" Không, hẳn phải là vị chủ nhân kia của Thanh Long quen biết Bard, Tần Phi Tương bắt đầu thấy tò mò về thân phận của người này, phải biết rằng Bard là bạn tốt của cha y, điều này chứng minh cha y có quen biết người kia ư?

Thanh Long, hay phải nói là Thanh Mộc mới đúng, đột nhiên nhận ra mình nói hớ, y di chuyển con mắt : "Ừm, nhưng chỉ quen qua loa thôi. Sao cậu quan trọng hóa vậy?"

Ai bảo mi cứ cổ cổ quái quái, thần thần bí bí cả ngày cơ. Có thể nói Tần Phi Tương chẳng nể mặt mũi Thanh Mộc chút nào.

"Có điều, cái gì gọi là 'lời mời thi đấu cơ giáp liên hành tinh'?" Thanh Mộc chớp mắt, tỏ vẻ hiếu kì : "Rốt cục là thứ đồ chơi gì?"

" Đó là một cuộc thi đấu không phân biệt quốc gia, nghe nói hai mươi năm mới tổ chức một lần, nhưng mà tôi từng tra qua, trận đấu này đã không tổ chức gần trăm năm rồi. Cho nên lần thi đấu này chắc chắn sẽ hấp dẫn không ít người tài tham gia." Sau mấy tháng tiếp xúc, Chung Viễn Thanh cơ bản đã buông lỏng cảnh giác với Thanh Long, thậm chí nếu so sánh với mối quan hệ tình nhân mơ hồ đến giờ vẫn chưa có tiến triển hay nên thân mật thế nào với Tần Phi Tương thì Chung Viễn Thanh càng tiếp xúc nhiều hơn với Thanh Long.

Với lại, mặc dù Thanh Mộc không nói nhưng Chung Viễn Thanh vẫn ngầm hiểu được, có đôi khi tiếp xúc với hắn không phải là Thanh Long mà là vị chủ nhân kia.

Mà càng tiếp xúc với người kia, Chung Viễn Thanh càng phát hiện Thanh Mộc như một bậc cha chú vừa có tầm nhìn xa trông rộng vừa có kinh nghiệm cực phong phú, song song với đó là tấm lòng nguyện ý giảng dạy nhiệt tình. Dù sao sống cùng một tu luyện giả tinh thần lực vừa nhát gan vừa ẩn nhẫn như Chung Minh đã khiến Chung Viễn Thanh rất khó cảm nhận được tâm huyết mãnh liệt của nam tử hán, mà người kia bất tri bấc giác đã bù sao một nửa thiếu sót kia của Chung Viễn Thanh.

Tuy rằng để Chung Viễn Thanh bối rối, song Thanh Mộc vẫn không cho Tần Phi Tương thái độ tốt đẹp, đến nỗi y đã vài lần li gián khuyên Chung Viễn Thanh chia tay Tần Phi Tương đi, mà sau khi Tần Phi Tương biết được thì thái độ càng thêm ác liệt, có thể nói hai người mỗi lần đều không ai nhường ai, kiên trì đối chọi tới cùng.

Quan sát thấy biểu tình nóng lòng muốn thử của cả hai người, Thanh Mộc trầm mặc một lúc, sau đó hỏi : "Xem ra hai người đều hy vọng có thể có tư cách tham gia trận thi đấu này nhỉ? Làm thế là vì muốn nắm cơ hội để quân đoàn nào đó hay quân bộ nhìn trúng sao?"

Nghe thấy câu hỏi của Thanh Mộc, Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương đều nhìn nhau, tiếp đó Chung Viễn Thanh gật đầu thản nhiên : "Đó là đương nhiên. Bởi vì chỉ cần không ngừng lên cao thì sẽ có thể hiểu rõ ngọn ngành được rất nhiều chuyện."

"Hai người muốn tìm hiểu rõ chuyện gì? Có lẽ tôi sẽ giúp được một ít." Nếu nguyên nhân tiếp cận từ đầu là vì Chung Minh thì đến bây giờ Thanh Mộc thực sự thích đứa nhỏ Chung Viễn Thanh, hơn nữa y đã hoàn toàn coi hắn là con ruột của mình, chính vì vậy nên nếu Chung Viễn Thanh quả thực có chuyện khó khăn, Thanh Mộc hy vọng y sẽ người được Chung Viễn Thanh xin giúp đỡ đầu tiên.

Chung Viễn Thanh lắc đầu, kiếp trước hắn bị người hãm hại, sau đó cùng Tần Phi Tương kì tích sống lại, những chuyện này đến nói cho người khác thì chắc chắn sẽ bị nghĩ là đầu óc có vấn đề mất, huống chi : "Có một số việc, ta hy vọng có thể dựa vào chính thực lực của mình để giải quyết."

Lời này của Chung Viễn Thanh thực sự khiến Thanh Mộc vừa vui mừng vừa khổ sở, y vui là vì tính tự độc lập và chịu trách nhiệm của Chung Viễn Thanh, còn khổ sở là vì y phát hiện đứa bé này đã trải qua nhiều chuyện khó khăn để rồi trưởng thành một cách nhanh chóng, Thanh Mộc y đã bỏ lỡ thời cơ tốt nhất có thể trợ giúp cho nó.

Chung Viễn Thanh tựa hồ cảm thấy Thanh Mộc đang buồn bã : "Có điều, chúng ta còn một chuyện cần mi giúp đỡ. "

"Chuyện gì?"

"Đó là từ sau lúc Tần Phi Tương đột phá cấp mười lăm, từ đó đến nay anh vẫn cứ dậm chân tại chỗ không thể thăng cấp được." Nói đến chuyện thăng cấp này, Bard đã từng nhắc qua trên lớp, mặc dù không có văn bản quy định rõ ràng thế nhưng những người tham gia lời mời thi đấu cơ giáp cơ bản đều có phương diện thể thuật tối thiểu là cấp mười lăm. Hiện tại Tần Phi Tương tuy rằng miễn cưỡng có tư cách, song nếu muốn biểu hiện tốt thì cần phải tiếp tục đột phá.

Thanh Mộc lập tức có chút hèn mọn nhìn Tần Phi Tương : "Chỉ là một cấp mười lăm nho nhỏ mà cũng không đột phát nói, đúng là đủ đần độn."

Tiếp đó nhìn về phía Chung Viễn Thanh, nói không chút cố kỵ : "Cậu thật không suy nghĩ đổi người khác sao? Nếu cậu thực sự thích phái thể thuật thì những người có thực lực cao hơn cậu ta không ít đâu. Đúng rồi, tôi cũng quen không ít."

"Kỳ thực, ngoại trừ vấn đề thể thuật của anh ta, tinh thần lực của tôi cũng đã dừng ở mức 2000 mà không thể đột phá."

Thanh Mộc lập tức đổi sang vẻ mặt hòa ái : "Không sao hết, ai cũng từng trải qua chuyện này, cậu cứ an tâm đi, cậu thông minh thế này nên chắc chắn sẽ đột phá nhanh thôi."

Chung Viễn Thanh có chút dở khóc dở cười còn Tần Phi Tương thì đen thui cả mặt.

"Có điều, nếu muốn tăng nhanh, thì vẫn còn một phương pháp. "

===

=))) Thấy thiên vị kinh chưa ~

=3= còn chuyện ngôi để Thanh Mộc xưng tôi ở trên là vì Thanh Mộc đóng giả Thanh Long mà :v phải xưng vậy thôi hén ~

Chương 111 : Nhiệm vụ tiền thưởng thứ nhất

"Mình đúng là tinh mắt nhất mà." Mặc dù khuôn mặt đang chằng chịt vết thương song khi Bard nhớ đến đám học viên ưu tú của mình và thành tích huấn luyện không tồi hôm nay, trong lòng không khỏi hừng hực, coi chuyện đám khốn khiếp đấm là chuyện không việc gì.

"Em yêu ơi, anh về rồi đây!" Nhà của Bard cũng nằm trên sao Ares, người sánh đôi với ông là Hyman, một Beta kinh doanh một nhà hàng đồ ngọt cỡ nhỏ, mặc dù hai người giờ vẫn chưa có con nhưng nó tuyệt không ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai.

Tuy nhiên, đêm nay, khi Bard đẩy cửa bước vào nhà hàng nhà mình, ông trông thấy khuôn mặt tái nhợt của Hyman đang đứng trước tủ kính, khi nhận ra người bước vào là Bard, Hyman không hề thoải mái mà trái lại sắc mặt kém thêm vài phần, Hyman dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn người áo đen đang đứng cạnh cửa sổ sau Bard.

"Làm sao thế?" Bard lập tức cảnh giác, một bàn tay lập tức sờ lên khẩu súng lục mini dắt bên hông.

"Hai người đừng khẩn trương thế chứ. Mới mười mấy năm không gặp thôi mà, không đến mức đã không nhận ra ta đấy chứ ?" Người áo đen đứng lên, xoay người, nhàn nhạt nhìn Bard.

" Là, là ngài!" Vừa trông thấy khuôn mặt kia, Bard không khỏi hít khí lạnh, sắc mặt cũng tái nhợt như Hyman : " Ngài, sao ngài lại xuất hiện ở đây? Ngài chẳng phải, chẳng phải."

"Ta đáng nhẽ nên ở bên kia hệ mặt trời, ta đáng nhẽ sẽ mãi mãi không đặt chân đến Đế quốc phải không. Vì sao ta bỗng nhiên xuất hiện ở đây, còn cách thủ đô gần như vậy." Thanh Mộc nhìn Bard rồi lại nhìn Hyman, rồi gật đầu : "Chuyện quá khứ, nếu lúc ấy ta đã đồng ý để hai người ở bên nhau thì sẽ không đuổi theo nữa, cậu có thể yên tâm. Với lại, nếu lúc ấy không có các cậu thì có lẽ ta sẽ không sống được đến tận giờ, liên lụy đến nỗi làm Bard chuẩn tướng giờ vẫn chỉ là một vị huấn luyện viên bình thường tại Ares. "

Nghe Thanh Mộc cam đoan như thế, Hyman không tự chủ mà thở nhẹ một hơi, ông tin tưởng Thanh Mộc, chỉ cần y cam đoan thì y sẽ không bao giờ đổi ý : "Ngài đừng nói như vậy, nếu lúc trước không phải có ngài và lão Đại thì tôi và Bard sợ cũng không thể ở bên nhau được. Về chuyện của mười bảy năm trước, thứ cho tôi mạo muội, tôi vẫn cho rằng lão Đại bị người khác hãm hại, hắn, hắn không thể hại ngài. Có lẽ ngài không biết nhưng tôi có thể nhận ra, lão Đại, kì thực, kì thực luôn thích ngài. Ngài đừng suy nghĩ nhiều, đây chỉ là phỏng đoán của tôi mà thôi. "

"Ta biết chứ. " Thanh Mộc cười khổ một chút : "Chính vì biết cho nên giờ ta mới hối hận. Sau chuyện đó, ta cứ đi tìm hắn. Ta từng nghĩ cả đời này sẽ không tìm được hắn nữa. Tuy nhiên, cho đến gần đây thì, "

Hyman nghe xong, mắt sáng lên : "Ngài, ngài nói đã tìm thấy lão Đại rồi? Lão Đại ở đâu? Cuộc sống thế nào?"

"Em ấy ở đâu, chuyện này ta còn cần phải hỏi Bard chuẩn tướng một chút." Nói xong, Thanh Mộc nhìn về phía Bard, Hyman cũng nhìn về phía người yêu của mình, mà Bard lúc này thì mờ mịt nhìn hai người, ông căn bản không hiểu gì hết ráo.

Thanh Mộc ra hiệu ngồi xuống, Hyman bưng ba tách cà phê lên rồi cũng ngồi bên cạnh Bard, Thanh Mộc ở phía đối diện nhấp một ngụm cà phê, lúc này mới chậm rãi nói : Kỳ thực hôm nay ta đến đây, thứ nhất là ngoại trừ chuyện tìm hai người ôn chuyện thì vẫn còn một chuyện cần Bard chuẩn tướng giúp đỡ, nếu chuyện này thành công thì chúng ta sẽ rất nhanh tìm thấy hắn."

===

Vì chuẩn bị cho bài kiểm tra tổng hợp trong kì khảo hạch, có thể nói Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương dù có đăng nhập vào Skynet thì cũng chỉ tiến thẳng vào hệ thống chiến đấu Ares, khóa mình trong phòng huấn luyện trong vòng ba tháng chứ không hề quan tâm đến chuyện khác.

Đợi đến khi bọn họ vào lại Skynet mới phát hiện quang não đã ngập tràn tin nhắn, bỏ đi những tin nhắc rác cùng lời mời kết bạn, một tin nhắn của Phá Ma đột ngột nhảy vào mắt bọn họ.

"Trong vòng một tháng hãy hoàn thành nhiệm vụ có giá trị cống hiến là 10."

Tin nhắn được gửi đến là vào đầu tháng, còn giờ đã gần cuối tháng mất rồi.

"10 điểm giá trị cống hiến? Hai người chúng ta cộng lại thì là 20?" Chung Viễn Thanh lập tức cảm thấy đau đầu, phải biết rằng điểm giá trị cống hiến là thứ khó giành được nhất, bạn phải luôn luôn sống dở chết dở để hoàn thành nhiệm vụ mới kiếm được một điểm giá trị, tuy hiện tại trong tài khoản của Chung Viễn Thanh có cả ngàn điểm thế nhưng rõ ràng không thể chuyển vào tài khoản của Phá Ma được.

"Giờ đã là cuối tháng rồi, không còn thời gian để tích lũy điểm nữa." Tần Phi Tương cũng cảm thấy phiền phức : "Biện pháp duy nhất là tìm một nhiệm vụ tiền thưởng nào đó có giá trị cống hiến lên thẳng 20 thôi."

Chung Viễn Thanh thở dài một tiếng, gật gật đầu : "Giờ cũng chỉ có thể như vậy."

Mở giao diện bảng nhiệm vụ tiền thưởng của Phá Ma ra, vì hai người vừa mới gia nhập vào Phá Ma nên hiện tại bọn họ không có tí điểm giá trị cống hiến nào, cho nên thân phận trước mắt của Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh là lính đánh thuê kiến tập. Cách thức nhận nhiệm vụ tiền thưởng dựa vào thân phận người nhận khác nhau mà cũng có quy định khác nhau, cụ thể là bạn có thể chuyển tiếp nhiệm vụ nhưng ngược lại thì không.

"Nhiệm vụ tiền thưởng cao nhất của lính đánh thuê kiến tập là bắt đủ mười thùng sên lãi bay, điểm giá trị cống hiến là 20." Chung Viễn Thanh mặt vặn vẹo nhìn Tần Phi Tương : "Tôi giờ rất hoài nghi cái người đã đặt ra cái quy định này, chắc chắn lúc trước dở hơi biết bơi mới bày trò gây sức ép với lính đánh thuê mới gia nhập, đáng ghét!"

Trên tinh cầu Centaur, Chung Minh đang ngâm nga, thu dọn đồ đạc chuẩn bị lén trốn Chung Văn đến Ares vài ngày, cho con một bất ngờ lớn đột nhiên hắt xì một cái.

"Ồ chắc con trai đang nhớ mình? " Chung Minh lắc lắc đầu, tiếp đó cười hi hi nghĩ : "Đúng là không nuôi công toi mà."

Nên biết rằng, sên lãi bay là loài tuy không có sức chiến đấu, so ra còn tệ hơn cả cua kìm lớn, song chúng nó đều sống ở những khu vực đầm lầy. Ở đó vừa đầy rẫy bẫy rập, mặt khác vùng phụ cận cũng có nhiều sinh vật nguy hiểm. Quan trọng nhất là, sên lãi bay là sinh vật thân mềm chứa đầy dịch thể! Loài vật này đối với Chung Viễn Thanh mắc bệnh sạch sẽ mà nói, thật sự là có tính khiêu chiến không hề nhỏ.

"Không thì chúng ta đổi cái khác?" Tần Phi Tương biết Chung Viễn Thanh ghét nhất mấy loài như dạng ốc sên này, cho nên y đề nghị nói.

Chung Viễn Thanh xám mặt lắc đầu : "Thôi kệ, thời gian không còn nhiều. Hơn nữa sên lãi bay chỉ sống ở trong vùng đầm lầy, chúng ta bây giờ chỉ có thể tạm thời hoạt động trong phạm vi sao Ares, phía đông đúng lúc là một mảnh đầm lầy, chúng ta có thể đến đó bắt cái thứ ghê tởm này. Nếu đổi nhiệm vụ khác thì chúng ta chưa chắc đã hoàn thành được. Cứ thế đi, cùng lắm thì đến lúc đó tôi nhịn một chút."

"Đừng nhịn, chẳng qua chỉ là bắt vài con sên mà thôi, em cứ phụ trách chuyện canh gác đi, còn lại cứ để tôi lo." Tần Phi Tương rất tự giác ôm việc vào người.

Chung Viễn Thanh lầm bầm hai tiếng, chỉ cần nghĩ đến mấy con nhúc nhích kia là hắn đã cảm thấy không chịu nổi: "Ừm, vậy đến lúc đó anh nhớ chú ý rửa sạch vào, nếu không, đừng có chạm vào tôi !"

"Tuân lệnh!"

Trường quân đội Ares cứ năm ngày học sẽ có một ngày được nghỉ, học viên trong trường có thể rời khỏi trường, tuy nhiên không được đi ra khỏi địa phận sao Ares, may mà sao Ares đủ lớn, nền thương nghiệp cũng phát triển mới không để người khác có cảm giác có khoảng cách với bên ngoài.

Trước kia, ngày nghỉ của Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương mà nói cũng không khác với lúc huấn luyện là mấy.

Nhưng là hôm nay, hai người đã sớm rời khỏi trường.

Đầm lầy lớn của sao Ares nằm ở phía đông của trường. Chỉ cần vượt qua một ngọn núi và băng qua một khu rừng rậm là đã có thể đặt chân đến khu đầm lầy đó, vì để tiết kiệm thời gian, hai người Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh đều dùng tới cơ giáp tư nhân của chính mình.

Chớp mắt, hai cơ giáp một đỏ một trắng xẹt qua không trung.

"Tiểu Chu Tước muội muội, xin chào, anh tên Tiểu Bạch, là linh hồn của cơ giáp 'Bạch Hổ' này này, chủ nhân của anh tên Tần Phi Tương, tuy anh ta lớn lên đẹp trai thế nhưng là một người ngốc to đầu đó. Nhưng mà chủ nhân của anh rất thích chủ nhân của em đó nha. " Cuối cùng cũng chờ đến ngày trông thấy Chu Tước mà mình ngày nhớ đêm mong đã lâu, Tiểu Bạch lập tức hứng trí bừng bừng nói chuyện với nó.

Chu Tước :.....

Thấy Chu Tước trầm mặc, Tiểu Bạch không hề nổi giận nói : "Tiểu Chu Tước muội muội, em đừng xấu hổ, không sao hết á, anh thấy được hai chủ nhân của chúng ta là một đôi, chúng ta cũng có thể trở thành như thế. Anh được bầu là cơ giáp nam có phẩm chất tốt tới hai năm liền đó nha. "

Chu Tước :....

Tiểu Bạch nghĩ nghĩ bèn liên lạc đến quang não của Chung Viễn Thanh, bỏ qua vẻ ngượng ngùng nói : "Chung thiếu gia, tui rất thích tiểu Chu Tước muội muội, anh có thể giới thiệu chút được không?"

Chung Viễn Thanh nhịn cười, tay đánh đánh cái đầu tròn vo kia: "Mi cũng đủ láu lỉnh đấy, ta thật không biết với cái tính của Tần Phi Tương thì sao lại có được loại cơ giáp có tính tình như mi nhỉ. Mà mi mới gặp Chu Tước đúng không, lẽ nào là vừa gặp đã yêu rồi hả?"

Tiểu Bạch vẫy vẫy cái đuôi : "Anh không biết đó thôi, tiểu Chu Tước muội muội là loại hình tui yêu thích đó nha, hí hí."

"Ngu xuẩn, tôi là phượng hoàng."

Đột nhiên, bọn họ nghe thấy một giọng nam trong trẻo, Chung Viễn Thanh hơi chút khó tin cúi đầu, thấy trước màn hình đang biểu thị địa hình bản đồ giờ phút này có một con Phượng Hoàng nho nhỏ màu đỏ lửa hiện ra ở phía dưới một góc sáng sủa, gặp Chung Viễn Thanh đang nhìn chằm chằm, nó lập tức rũ rũ đuôi, tiếp đó vỗ hai cánh, ngẩng đầu : "Tôi căn bản không cần vị hôn phu."

Tiểu Bạch trợn tròn mắt nhìn Tiểu Phượng Hoàng lóe ra sắc đỏ diễm lệ, nó thiếu chút nữa chảy nước miếng, sau đó vặn vẹo thân hình, sung sướng chạy đến trước mặt Tiểu Phượng Hoàng : "Darling~ Em đừng lo lắng, anh thật sự rất được đó nha."

"Phụt, nó còn chủ động hơn anh đấy, da mặt cũng dày nữa." Chung Viễn Thanh rốt cục cũng cười ra tiếng, hắn nhìn trêu ghẹo Tần Phi Tương, mà Tần Phi Tương lúc này cũng đang đen thui mặt, cơ giáp nhà mình quả thực quá là mất mặt.

"Thế nên á, hai người giờ mới đến gian đoạn hôn nhẹ, chưa thèm làm tới hành vi người lớn khiến thể xác và tinh thần sung sướng nữa, chậm quá đi à. Darling, em yên tâm, chỉ cần em theo anh, anh cam đoan chúng ta một năm ôm một đứa, ba năm ôm hai đứa. "

"Cút ! Ông đây nói rồi, ông không cần hôn phu " Tiểu Phượng Hoàng không hề khách khí đạp một cước lên mông của Tiểu Bạch.

===

=)))))))))) Ò í ẹ, một năm một đứa, ba năm hai đứa... năng suất vồn....

Chương 112 : Phát điên

Đừng nhìn hình thể Tiểu Phượng Hoàng nhỏ mà nghĩ sức lực cũng nhỏ nhé, một cước kia của nó có thể làm Tiểu Bạch hú lên rồi lăn lăn lộn lộn đấy.

Chỉ tiếc, Tiểu Phượng Hoàng tuy bạo lực song da mặt Tiểu Bạch càng dày hơn, bị đạp đau điếng mà nó vẫn đứng dậy, vui sướng chạy đến chỗ Tiểu Phượng Hoàng, tiếp tục quấy rầy người ta.

Sau đó lại bị đá văng ra, vòng tuần hoàn cứ tiếp diễn như thế.

Thế nên, trong lúc vây xem hai con vật này ầm ĩ, Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh rốt cục cũng đến được khu đầm lầy.

Mặc dù sao Ares thuộc tinh hệ của thủ đô, thế nhưng so sánh với thủ đô tinh Kelvin tiên tiến và phồn hoa thì Ares rõ ràng lạc hậu hơn nhiều. Nếu không phải do trường quân đội Ares được xây dựng tại đây thì có lẽ ngôi sao này chắc chắn sẽ giống với vô vàn tinh cầu bình thường khác, ngoại trừ những khu vực xác định con người có thể sinh sống thì những khu vực trên sao Ares đều là từng mảng rừng nguyên thủy, trong đó có rất nhiều sinh vật không tên đang sinh sống.

Mà thêm nữa là khu đầm lầy trên sao Ares này lại nằm sâu rừng rậm nguyên thủy.

Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương điều khiển cơ giáp, chầm chậm đáp xuống một khu đất trống trải, tiến sâu hơn chút nữa chính là thuộc phạm vi của khu vực đầm lầy.

Mạch nước ngầm khu đầm lầy vừa phức tạp lại hay thay đổi, cỏ cây bèo rong sinh trưởng trong nước, nền đất lại khá yếu và đầy bùn cát, hoàn toàn không phải là nơi thích hợp để đáp xuống, vì an toàn, hai người trước tiên phải đáp xuống đây, tiếp đó mới chuẩn bị nhiệm vụ bắt sên lãi bay cho thật tốt, rồi mới dám tiến sâu vào.

Làm lực lượng chính cho nhiệm vụ bắt sên lần này, suy nghĩ đến tập tính của sên lãi bay, Tần Phi Tương đã mang theo một bộ công cụ thích hợp bao gồm một bộ quần áo, mặt nạ phòng độc, bao tay đề phòng chất nhầy có tính ăn mòn của sên lãi bay và hệ thống tính toán số lượng sên cần bắt. Mà Chung Viễn Thanh tiếp tục lái Chu Tước bay vòng xung quanh khu vực đầm lầy phòng ngừa vạn nhất.

Trước đây khi con người tới chinh phục và khai phá sao Ares, khi đó khu đầm lầy vốn đã được hình thành, diện tích khu đầm lầy vào thời điểm đó cực kì rộng lớn, hơn nữa bởi vì có mạch nước ngầm chảy qua nên nó sẽ căn cứ theo mùa hoặc dựa vào hoàn cảnh biến đổi mà dần thay đổi theo.

Cho nên mặc dù có được bản đồ của khu đầm lầy song cũng không thể dựa hoàn toàn vào được, rất nhiều chỗ cần phải phán đoán cẩn thận, nếu không thì chỉ sai một bước thôi thì sẽ rơi sâu xuống vũng bùn lầy.

Tần Phi Tương nhìn vào địa hình bản đồ rồi đánh dấu những khu vực địa chất đã được máy quét hồng ngoại quét qua, cẩn thận đi đến khu vực có đàn sên lãi bay lớn nhất, cũng là tiến sâu vào trung tâm của khu đầm lầy.

Ước chừng hơn nửa tiếng, Tần Phi Tương rốt cục cũng tới mảnh đất trung tâm.

Nhìn về phía trước, cảnh vật xung quanh quả thực có sự khác biệt, ở đây chỉ có một lớp màu nhàn nhạt, đây không do cấu tạo hay tính chất khác nhau của đất đai mà do vì nơi đây là nơi sinh trưởng của đàn sên lãi bay vừa to vừa mập, bọn chúng sống chen chúc ở trong này, có thể nói toàn bộ bề mặt đều lúc nhúc sên, tuy nhiên sên lãi bay chỉ ngâm nửa mình trong bùn, nửa còn lại bị ánh nắng chiếu vào làm lớp bùn phủ trên bề mặt biến thành một lớp bùn cứng.

Có điều cho dù là vậy, bọn chúng là động vật họ nhà lười. Đặc biệt là khi phát hiện có con người xâm nhập, bọn chúng chỉ hơi lộ ra cái râu mềm nhũn, vung một chút, tiếp đó thì nằm đó chờ ăn chờ uống và chờ chết.

"Tốc chiến tốc thắng." Chung Viễn Thanh vừa trông thấy mấy con này là lập tức cảm thấy hãi hùng, dù hắn có cách xa như vậy song hắn cũng không thể khẳng định bản thân có thể kiên trì được bao lâu.

Tần Phi Tương gật đầu, khom lưng, náu mình vào đám rong rêu, sau đó lấy vũ khí dắt ở bên hông, văng nhẹ ra, khéo léo bắt lấy một con sên lãi bèo phì, tiếp đó lấy tốc độ nhanh như chớp tóm trở về, y chuyển tay, dùng sợi kim loại tự chế trói chặt con sên lại, rồi ném vào trong thùng.

Cứ như thế, Tần Phi Tương rất nhanh bắt được sáu thùng đầy sên lãi bay. Tất cả tựa hồ đều tiến hành rất thuận lợi không hề gặp bất cứ chuyện khó khăn nào, thậm chí còn bắt dễ dàng hơn cả cua kìm lớn. Lẽ nào nhiệm vụ này có điểm cống hiến cao như vậy là để làm khó người có bệnh sạch sẽ?

Nhưng mà, ngay lúc chiếc thùng thứ bảy bị Tần Phi Tương nhét đầy sên, tình huống rốt cục đã xảy ra biến hóa. Sau khi phát hiện đồng bọn tự dưng bị bắt đi liên tục, và biết bản thân có khi sẽ là người tiếp theo, đám sên lười biếng này cuối cùng cũng có động tĩnh.

Chỉ thấy đám sên này dường như vẫn đang bình thường, đột nhiên chúng vươn xúc tu ra, mở rộng hai cánh, tuy nhiên, bọn chúng không hề bay lên cao mà chúng càng không ngừng đập cánh, có lẽ do béo quá chăng?

Sên lãi bay có điểm khác lớn nhất với ốc sên bình thường chính là bọn chúng có cánh! Đừng nhìn đôi cánh xinh xắn đáng yêu không hay sử dụng mà lầm, cái thứ mỏng manh này là một trong những vật liệu để chế tạo nhiều loại thuốc đối phó với các dị thú ngoài hành tinh đấy nhé.

Bởi vậy, ngoại trừ thiết lập điểm giá trị cống hiến cao cho chuyện tóm gọn sên lãi bay, ngoài ra còn có một nguyên nhân khác.

Mà nguyên nhân này, rất nhanh sẽ xuất hiện trước mặt hai người Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh.

Đúng vậy, cả đàn sên lãi bay cùng vỗ hai cánh sẽ phát ra một loại sóng âm yếu mỏng, con người hay thậm chí cả máy quét hình sẽ đều tự động loại bỏ, song chính những sóng âm này sẽ hấp dẫn thiên địch của loài sên lãi bay- Ếch độc khổng lồ.

Là động vật lưỡng cư, thêm nữa là có đồng cỏ và nguồn nước màu mỡ, thực vật trù phú, đây đương nhiên là thiên đường cho loài ếch độc khổng lồ sinh sống. Tuy nhiên thông thường, loài ếch này ăn no xong thì sẽ ngâm mình trong nước hoặc ngủ say trong bùn lầy.

Mà khi sên lãi bay phát ra sóng âm cũng đồng nghĩa đã phá hủy mộng đẹp của chúng nó.

Có đôi khi bản chất của chuỗi thức ăn rất kì diệu, tuy rằng sên lãi bay và ếch độc khổng lồ là thiên địch, song những lúc sên lãi bay gặp nguy hiểm, ếch độc khổng lồ đều có thể vì sự sinh tồn của sên lãi bay mà đóng vai trò là người bảo vệ, và đương nhiên chuyện báo đáp lại là đám 'Bảo vệ' sẽ được no bụng một phen.

Nói chung vận khí lần này của Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh quá kém, bình thường rất ít khi thấy ếch độc khổng lồ, nhưng lần này sau khi nghe thấy sóng âm cầu cứu của sên lãi bay, mấy chục con ếch độc khổng lồ đột nhiên chạy tới ngay lập tức.

Ếch độc khổng lồ có hình thể to hơn gấp mười lần so với loài ếch thông thường, đáng sợ hơn là trên da của chúng toàn là mụn nọc độc, tuy nọc độc này không gây chết người thế nhưng chúng có tính ăn mòn rất cao, hoàn toàn có thể tạo thương tổn rất nặng cho da.

" Cẩn thận! " Chung Viễn Thanh vừa thấy tình thế khổng ổn, hắn chỉ có thể bỏ qua vài con ếch sắp tới gần Tần Phi Tương, còn mình thì xoay người điểu khiển Chu Tước tiêu diệt những con chưa chạy tới gần.

Trong mắt của Chung Viễn Thanh, bất luận là sên lãi bay hay ếch độc khổng lồ thì cũng là sinh vật dính đầy chất nhầy kinh tởm. Vì tránh cho mình và cơ giáp của mình bị dính chất nhầy, đồng thời cũng không cho Tần Phi Tương bị dính phải, Chung Viễn Thanh quyết đoán dùng đến pháo hạt, một con ếch độc khổng lồ ngay lập tức bị đốt thành than.

Song song với đó, tình huống bên Tần Phi Tương cũng không thoải mái như bên Chung Viễn Thanh. Vì y tự mình ra trận, cho nên hiện tại trên người Tần Phi Tương không có lấy một món vũ khí hiện đại, thứ duy nhất có thể phòng thân chỉ là một thanh dao găm sắc bén.

Mà ếch độc khổng lồ không chỉ có sức bật kinh người mà chúng còn có chiếc lưỡi hay dùng để cuốn chặt lấy thân thể đối phương, chuyện đó cũng gây phiền toái không nhỏ cho Tần Phi Tương.

Đương lúc Chung Viễn Thanh vất vả tiêu diệt xong đám ếch độc khổng lổ ở vòng ngoài, hắn vừa quay đầu lại, tim suýt chút nữa đã ngừng hoạt động.

Hóa ra một cánh tay, một chân và phần eo của Tần Phi Tương đã bị mấy cái lưỡi của ếch độc khổng lồ cuốn lấy, lúc này Tần Phi Tương chỉ dựa vào cánh tay cầm dao còn lại để diệt ếch.

Tuy rằng thể thuật của Tần Phi Tương đã đạt đến cấp mười lăm, thế nhưng dưới tình hình như vậy, thể lực của Tần Phi Tương cũng sẽ hết, đến lúc đó tình hình lại càng phiền toái hơn.

Nhưng hiện tại, khoảng cách giữa Tần Phi Tương và ếch độc quá gần, nếu Chung Viễn Thanh sử dụng pháo hạt, Tần Phi Tương chắc chắn sẽ bị thương tổn.

Chung Viễn Thanh nhìn cảnh tượng trước mắt, hắn không do dự không lâu, tiếp đó bèn làm liều.

Tới tận bây giờ Tần Phi Tương chưa bao giờ nghĩ đến bản thân y sẽ thất thủ ở đây. Tuy rằng đã mặc đồ chống phân hủy lên người, nhưng là cơ thể đề bị trói chặt, dù có bản lĩnh lớn đến mấy thì giờ phút này cũng chỉ có thể giằng co, trơ mắt nhìn thể lực của bản thân sẽ tiêu hao hết. Chỉ tiếc rằng, một người vào sinh ra tử qua bao trận chiến như y lúc này lại đành bất lực không thể hoàn thành một nhiệm vụ nho nhỏ vì Chung Viễn Thanh, y quả thực quá mất mặt mà.

Đúng lúc này, trước mắt Tần Phi Tương đột nhiên hiện lên một ánh đao. Ngay sau đó, cảm giác trói buộc trên cơ thể dần buông lỏng, cổ tay chợt bị người nắm lấy, kéo y đến một nơi khác.

"Sao em lại xuống đây?" Tần Phi Tương có chút giật mình nhìn Chung Viễn Thanh đang kéo y chạy, lại nhìn chất lỏng trên người hắn : "Trên người em có...."

"A! A! A! Anh đừng có nhắc nữa, chết tiệt! Loại nhiêm vụ tiền thưởng này có chết tôi cũng sẽ không bao giờ làm nữa! Tởm chết tôi rồi!!!" Chung Viễn Thanh không hề quay đầu, như phát điên hét lên: "Chúng ta nhanh chạy về đi, ghê tởm quá rồi!"

"Đợi chút!" Tần Phi Tương lần đầu nhìn thấy Chung Viễn Thanh luống cuống như vậy, y nhịn không được lộ ra một nụ cười, tuy nhiên lại nghĩ tới điều gì đó, y nhanh chóng giữ chặt Chung Viễn Thanh: "Chúng ta còn thiếu ba thùng sên lãi bay này."

Mặt Chung Viễn Thanh lập tức tái xanh.

....

===

=)))) Anh Tương cũng thật là....

Chương 113: Nghe lời

Mặc dù ếch độc khổng lồ sống trong khu trung tâm đầm lầy nhưng chúng nó không phải chùm sò ở đó, nhưng thứ nhất vì số lượng cá thể rất nhiều, thứ hai là nọc độc của chúng quá hiểm, tất cả động vật không có can đảm dùng mạng sống của mình ra thử nọc độc này một lần, cho nên, đàn ếch độc khổng lồ này không hề kiêng dè tung hoành nào tranh đoạt đồ ăn hoặc gây chiến tranh với đồng loại mình trong một phạm vi nhất định của đầm lầy.

Tại một lùm cây kề bên chỗ trú ngụ của sên lãi bay, một đám ếch độc khổng lồ đang nhảy qua, bấy giờ, chúng sớm đã không còn là vài con mà Chung Viễn Thanh đã diệt trước đó nữa. Lúc nhận ra số lượng không chiếm được ưu thế, đám ếch này bèn phát ra âm thanh cầu cứu, chỉ chốc lát sau, nơi này đã tụ tập cả bầy đàn ếch độc khổng lồ, chúng nó vừa nhấm nháp món sên lãi bay, vừa bắt đầu tuần tra lãnh địa.

Ở một bụi cây không thuộc lãnh địa của chúng, xin hãy tha thứ cho bộ óc có hạn của loài này, trong mắt chúng nó đám cây này căn bản không thể che giấu nhân loại, hơn nữa chúng nó không hề thích bị nhành cây đâm xuyên vào da thịt 'mềm mại' của chúng.

Tuy nhiên, trong bụi cây thoạt nhìn kín như bưng này lại có một khoảng trống như bị một loài động vật khoét ra, đây chính xác là con đường do Tần Phi Tương để lại trong lúc y vô ý quét hình, chứ không phải cố tình để đề phòng đám ếch độc.

Lúc này, sau khi tạm thời thoát khỏi nguy hiểm, Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương đối diện với nhau, im lặng nhìn đối phương.

Khi đã tự suy nghĩ một lúc lâu, Chung Viễn Thanh rốt cục cũng mở miệng nghiêm túc: "Bây giờ chúng ta có thể bỏ qua nhiệm vụ này không? Tôi thật sự không chịu được nữa."

"...." Tần Phi Tương cho tới bây giờ vẫn chưa từng thấy qua vẻ mặt vô lại như vầy của Chung Viễn Thanh, y vừa hưởng thụ vừa an ủi hắn: "Không sao, chỉ còn ba thùng nữa thôi, tôi chắc chắn sẽ giải quyết gọn."

Chung Viễn Thanh trừng mắt nhìn y, tiếp đó ngắt một nhánh cây, đập vào bả vai Tần Phi Tương: "Anh cho rằng tôi không nhìn ra chắc? Bộ quần áo này của anh cho dù có tác dụng chống phân hủy thế nhưng giờ hẳn cũng không thể chịu được độ ăn mòn cao như hiện tại đúng chứ? Hơn nữa giờ chúng nó đầy rẫy ra đấy, anh không muốn cái mạng nhỏ của anh sao?"

Tần Phi Tương bắt lấy nhánh cây: "Mấy cái này tôi đều biết cả. Em yên tâm, tôi tự có chừng mực của mình, tôi sẽ không để bị thương, cũng không đùa giỡn mạng mình vì mấy chuyện nhỏ này đâu, bởi vì mạng của tôi là dành cho em."

"Hừ, anh đừng dỗ ngon ngọt tôi, tôi nói không cho là không cho. Không được, mấy thứ này quá ghê tởm, tôi chịu không nổi!"

Tần Phi Tương có chút khó xử: "Nhưng mà, Phá Ma đã quy định, nếu giờ mà bỏ nhiệm vụ thì phải đền gấp ba lần điểm giá trị cống hiến. Cho nên có thể nói, chúng ta phải đền tới 60 điểm giá trị cống hiến. Đương nhiên có thể dùng tài khoản của chúng ta trên Skynet, may là chúng ta còn có chút điểm giá trị, cho nên không to chuyện lắm."

"Sao lại không to chuyện hả?" Chung Viễn Thanh lập tức nhíu mày, cao giọng nói: "Tuy 60 điểm giá trị cống hiến không tính là nhiều, nhưng là thấy thế nào lỗ vốn lắm! Cái nhiệm vụ này rốt cục là người nào thiếu đạo đức nghĩ ra đó hả?!"

"....Nghe nói sở dĩ có nhiệm vụ này là để cảnh cáo lính đánh thuê mới chiêu mộ, mơ mộng hão huyền mà thử nhiệm vụ không thể hoàn thành." Tần Phi Tương mặt không đổi sắc thuyết minh.

Chung Viễn Thanh: "......Thực là quá đáng ghét a a a!!!"

Trên tinh cầu Centaur xa xôi, Chung Minh vừa ngâm nga làn điệu nào đó, vừa thu dọn quần áo, trên mặt lộ ra đầy ý cười, biểu đạt tâm tình đang rất khoái trá của mình.

Đột nhiên, Chung Minh hắt xì một cái vang dội.

"Lão gia, ngài sao thế? Lại cảm lạnh sao?" Quản gia Chung Văn mặt lo lắng hỏi.

Chung Minh lắc đầu thờ ơ: "Không sao, thân thể của ta trong khoảng thời gian này rất khá, chắc con trai đang nhớ ta ấy mà. Ờ, nhớ ta lắm lắm thì phải nên mới như thế đó, hắc hắc, ta đã tưởng tưởng đến cảnh ngày đó rồi, lúc ta xuất hiện trước mặt nó, đảm bảo thằng nhóc kia trưng cái mặt ngốc ra cho coi."

Chung Văn: Ầy, ngài xác định là đứa nhỏ có bộ dạng ngốc nghếch chứ không phải muốn đánh ngài sao?

"Cho nên, nếu đã cảm thấy lỗ vốn, không bằng chúng ta tiếp tục làm nhiệm vụ này đi, em không tin tôi sao?" Tần Phi Tương nhìn vẻ mặt do dự của Chung Viễn Thanh, y quyết định đưa ra món vũ khí có lực sát thương lớn nhất, Tần Phi Tương đi đến trước mặt Chung Viễn Thanh, khe khẽ nói thầm bên tai hắn: "Ngoan, nghe lời."

"Anh mới ngoan, anh mới là người nghe lời đấy, hừ!" Chung Viễn Thanh bị câu nói vừa rồi kích thích đến toàn thân nổi đầy da gà, tuy nhiên, khi đã bình tĩnh lại, hắn lại nhớ đến lời của Tần Phi Tương, cả người ngay lập tức như được ngâm nước ấm, thoải mái đến độ tứ chi như mềm ra, một luồng nhiệt tự dưng từ nội tâm chạy đến khắp nơi trong cơ thể, vành tai cũng không tự chủ mà đỏ bừng lên.

"Tôi sẽ hoàn thành nhanh nhất có thể." Tần Phi Tương kiên nhẫn khuyên bảo Chung Viễn Thanh, mặc dù y rất muốn sờ lên mái tóc, chạm vào khuôn mặt của Chung Viễn Thanh nhưng nghĩ đến bệnh sạch sẽ mức độ nặng của hắn, y đành hậm hực rụt tay lại.

"Đợi đã." Tại lúc Tần Phi Tương rụt tay về, Chung Viễn Thanh đột nhiên kéo tay y lại, tiếp đó cười lạnh một tiếng: "Dù còn ba thùng thì sao? Tình hình ngoài đó thế nào, anh cho rằng tôi và anh đều không rõ chắc? Anh muốn làm gì, cmn giả làm anh hùng trước mặt tôi, tô đậm sự xuất sắc của mình ư? Anh muốn tôi bị anh cuốn hút? Đừng giỡn, anh cho là tôi mới chỉ mười sáu thật sao?"

Tần Phi Tương ngốc nghếch nhìn Chung Viễn Thanh, nhìn hắn thở phì phò dùng hai tay kẹp chặt cánh tay mình: "Thế nên anh đừng nghĩ sẽ ném tôi lại rồi đi làm trò anh hùng của anh, muốn làm thì phải là tôi làm!"

Tần Phi Tương nhìn Chung Viễn Thanh mặt âm trầm đang ngồi xổm trên đất, y do dự nửa ngày, rốt cục không nhịn được mở miệng nói: "Thực ra, em có thể ngẫm lại, tôi quả thực cho rằng mình tôi cũng có thể thành công."

"Câm miệng!" Chung Viễn Thanh hít sâu một hơi, sau đó nhắm mắt lại, thở chậm ra, lúc này mới mở mắt: "Được lắm, giờ tôi cảm thấy có thể chịu được rồi, nhanh nhanh bắt đầu đi!"

Nói xong, Chung Viễn Thanh đi trước một bước, nhảy ra khỏi bụi cây,hắn ỷ vào hành động nhanh nhẹn và hình thể thon gầy của mình để ẩn núp, tiếp đó Chung Viễn Thanh bèn lăn một vòng 'đắm mình' trong bùn lầy, cả người dính đầy sình, hoàn toàn không thể phân biệt được mùi của con người. Sau đó hắn đánh bạo lẻn vào gần nơi sên lãi bay sinh sống.

Mà ở bên này, một đội ếch độc khổng lồ tuần tra tứ phía cuối cùng cũng nghe thấy tiếng kêu cầu cứu, đương nhiên thời điểm chúng nó chạy đến thì chỉ trông thấy một người đang giẫm đạp lên thi thể thi thể của đồng loại chúng nó. Tần Phi Tương lúc này cả người đầy máu, tay cầm song đao phảng phất như sát thần hiện hình.

Tần Phi Tương bộc phát ra sát khí mãnh liệt khiến không ít ếch độc sợ tới mức nhảy thẳng ra sau, tuy nhiên cũng có không ít ếch độc chú ý tới ngọn núi nhỏ chất đống đầy thi thể đồng loại đằng sau lưng y.

Vì thế, giữa lúc vừa sợ hãi tức giận, một vài con ếch độc bị kích động nhảy bật lên, lao thẳng đến chỗ Tần Phi Tương.

Tần Phi Tương cười lạnh, có lẽ ban đầu y hãy còn băn khoăn song hiện tại thì y chỉ cảm thấy thoải mái, thậm chí trong lòng còn có phần khoái trá, đối phó với ba con vụn vặt này quả thực chẳng phí bao nhiêu sức lực.

Chính vì thế, y ngừng lại, hít sâu một hơi, sau đó quay người bỏ chạy.

Đúng vậy, mọi người không có nhìn lầm đâu, tiếp đó đã chọc giận đám ếch này thành công, y bèn chạy trốn, sau cùng làm đàn ếch này rơi vào trạng thái hỗn loạn, chỉ biết đuổi theo cái tên nhân loại đáng chết này.

Tính tốc độ của con người, Tần Phi Tương chắc chắn không thắng nổi ếch độc, song dưới chân y lúc này là Bạch Hổ có thể vừa có thể biến hình vừa có tốc độ số một đó nha.

"Cái đám ngu xi kia, bọn mi sẽ biết thế nào nào đàn ông nhanh như gió! Há há há!" Tiểu Bạch hưng phấn xoay mông lại với đám ếch độc khổng lồ, chỉ tiếc người ta căn bản không hiểu cũng xem không hiểu khiêu khích của nó.

Tuy nhiên, đám ếch này quả thật là những con chấp nhấp nhất, chúng đuổi theo Tần Phi Tương hết vòng này đến vòng khác, hơn nữa càng ngày càng có xu hướng rời xa khỏi nơi sinh sống của sên lãi bay.

Mà bấy giờ, tại nơi ẩn cư của sên lãi bay, có một người đang đứng tại đó, liên tục củng cố tâm lý cho mình.

"Ừm, chỉ là một đám sên mà thôi. Không vấn đề gì, chẳng qua hình thể hơi to, tuy có ghê tởm nhưng không phải dùng tay thật để bắt mà chỉ cần quơ lấy là được, sau đó dùng tinh thần lực... Á á á, không được, tinh thần lực cũng do mình phóng xuất ra, là bộ phận của mình, nói thế nào cũng là bộ phận trên người mình phải chạm vào đám ghê tởm này, tởm chết rồi!"

Chung Viễn Thanh càng chuẩn bị tâm lý càng thấy ghê tởm đến hoảng sợ, song khi nghĩ đến cố gắng hiện tại của Tần Phi Tương, hắn cũng không thể kém cỏi hơn được! Tất nhiên, cũng không thể để Tần Phi Tương uổng phí được!!!

Vì vậy nên, Chung Viễn Thanh cuối cùng lấy dũng khí, nhịn xuống cảm xúc muốn nôn, hắn vừa sử dụng vũ khí, vừa phóng xuất tinh thần lực, bắt đầu công cuộc tóm chặt đám sên lãi bay này.

Không thể không nói, có tinh thần lực trợ giúp, Chung Viễn Thanh có hiệu suất cao hơn nhiều so với Tần Phi Tương, rất nhanh hắn đã nhồi đầy ba thùng. Chung Viễn Thanh ngay đến liếc cũng không thèm đã thẳng thừng ném ba thùng này vào nút không gian, cũng tiện tay giết vài con ếch bị Tần Phi Tương chọc giận trước đó.

Kế tiếp, chính là vấn đề mang Tần Phi Tương thoát khỏi đám ếch độc đang đuổi theo này.

Yo ~

Chương 114: Tuyệt không chịu thiệt

Tần Phi Tương dẫn đám ếch độc khổng lồ chạy vòng quanh khu đầm lầy, mặc dù đám ếch này rất đần nhưng mấu chốt là chúng rất cứng đầu, thể lực thì kinh người, bọn nó cứ rượt theo sau Tần Phi Tương hoài mà không chịu buông tha.

Sau khi Chung Viễn Thanh bắt xong đám sên lãi bay, hắn điều khiển Chu Tước mất một lúc mới tìm được chỗ của Tần Phi Tương.

"Xong nhiệm vụ rồi. Nhanh lên đi, tôi không muốn xuống cái chỗ quỷ quái này đâu." Chung Viễn Thanh nói với Tần Phi Tương.

Tần Phi Tương lên tiếng, lái Bạch Hổ đến chỗ Chu Tước.

Tuy nhiên, đúng lúc này, một con ếch độc vẫn cứ chăm chăm đuổi theo Tần Phi Tương đột ngột dậm mạnh chân sau, nhảy bật lên, cái lưỡi dài vươn ra, cuốn quanh hông Tần Phi Tương, tiếp đó nó nhảy xuống đất, hòng muốn kéo cả Tần Phi Tương xuống theo. Song song với đó, vài con ếch độc khổng lồ ở dưới cũng nhảy lên, vươn lưỡi, quấn chặt người Tần Phi Tương, cố gắng túm y xuống.

Tại lúc Tần Phi Tương ngã xuống phía dưới, bản đồ địa hình tít tít cảnh báo đây là khu đầm lầy vừa sâu vừa có khí độc, con người một khi rơi xuống, sẽ bị mất mạng trong ít phút.

Hai thanh đao của Tần Phi Tương vì phải giải quyết với không ít ếch độc trước đó nên đã hỏng mất, giờ hai tay y hoàn toàn trống trơn, dưới tình huống bất ngờ thế này, cả y và cơ giáp đều bị kéo xuống.

Bạch Hổ vừa thấy chủ nhân bị kéo xuống, nó nhanh chóng thay đổi hình thái, tuy nhiên bọn ếch này quá khỏe, Tần Phi Tương bị kéo xuống quá nhanh, có lẽ chỉ nửa giây nữa thôi là y sẽ rơi thẳng vào trong đầm lầy.

"Tần Phi Tương!!!" Chung Viễn Thanh cũng bị tình huống bất ngờ mà kinh hoảng, hắn lập tức điều khiển Chu Tước bay thẳng xuống dưới.

"Cảnh báo! Cảnh báo! Còn 0,5 giây nữa là cơ giáp sẽ đụng phải mặt đất, xin điều khiển cơ giáp bay lên ngay lập tức, tránh bị va đập! Cảnh báo! Cảnh báo!" Giọng cảnh báo không có tình cảm của Chu Tước vang lên.

"Câm miệng!" Chung Viễn Thanh lạnh lùng nói, mắt nhìn chằm chằm vào Tần Phi Tương, hai tay nắm chặt cần điều khiển, cố gắng duy trì bình tĩnh.

Thời điểm Chu Tước sắp rơi thẳng xuống mặt đất, đôi cánh trên lưng của nó chợt duỗi ra, bụng Chu Tước sượt qua mặt đất, khi tiến gần đến Tần Phi Tương, Chu Tước lập tức duỗi thẳng đôi cánh lóe ra ánh sắc lạnh, cắt toàn bộ mấy cái lưỡi đang quấn quanh Tần Phi Tương, tiếp đó sáu đôi cánh chợt xòa toàn bộ ra, đồng thời nó vươn móng vuốt, chuẩn xác bắt được Tần Phi Tương, mang y lập tức bay thẳng lên trên.

Lúc này tuy vẫn có không ít ếch độc nhảy lên cản trở, song bọn nó đều bị Chung Viễn Thanh dùng cánh Chu Tước cắt đứt cổ họng.

"Chủ nhân, anh không sao chứ. Hu hu hu, người ta sợ chết được." Sau khi thoát khỏi cảnh hiểm nghèo, Bạch Hổ bay đến trước mặt Tần Phi Tương, mở cửa khoang điều khiển chuẩn bị để y tiến vào.

"Anh vào đây." Chung Viễn Thanh bỗng nhiên nói với Tần Phi Tương.

"Á?" Bạch Hổ nghiêng đầu: "Chung thiếu gia, ý anh là để chủ nhân cho anh vào ấy luôn hả? Nhưng mà giờ chủ nhân bẩn lắm, anh không cho chủ nhân tắm rửa chải chuốt, thơm tho sạch sẽ xong mới gặp anh sao?"

"Mi im miệng!" Chung Viễn Thanh tiếp tục nói với Tần Phi Tương: "Anh vào đây."

Bạch Hổ ngoan ngoãn ngậm miệng, như vợ nhỏ chạy đến chỗ Chu Tước: "Anh lớn như này nhưng đây vẫn là lần đầu bị người khác dạy dỗ đấy."

Chu Tước hừ một tiếng: "Anh tính làm gì, tôi lớn dường này, mà vừa rồi còn bị chủ nhân dạy dỗ lần đầu đây nè."

Bạch Hổ: "....Em rõ là mới chế tạo cơ mà."

Chu Tước: "Anh nghĩ anh chế tạo được bao lâu rồi hả, ngu ngốc."

Bạch Hổ và Chu Tước khắc khẩu nhạt nhẽo với nhau, với tư cách là chủ nhân của hai đứa, Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương lúc này đều không có tâm tình để nghe.

Bấy giờ, trong khoang điều khiển, Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương đang mắt to trừng mắt nhỏ với nhau.

Sau một lúc, Tần Phi Tương mới cười an ủi: "Thôi mà, em xem chẳng phải tôi không sao rồi đúng không. Đừng lo nữa, cũng đừng nghĩ lung tung."

"Ai lo cho anh, ai suy nghĩ lung tung hả? Anh tưởng anh là ai?" Chung Viễn Thanh bị nói trúng tâm sự, hắn bối rối quay đầu không muốn đối diện với Tần Phi Tương, nhưng được một lát sau lại không nhịn được mở miệng : " Ai kia, giơ tay ra."

Tần Phi Tương : "?"

Chung Viễn Thanh thẹn quá hóa giận : "Còn ngốc gì nữa, anh dang tay ra. "

" À, ừm. " Tần Phi Tương nhanh chóng nghe lời, giơ tay ra.

Chung Viễn Thanh không được tự nhiên đi qua, cẩn thận xem xét thân thể Tần Phi Tương, sau khi chắc chắn không có bị thương, hắn mới thở phào nhẹ nhõm.

"Không còn gì nữa thì tôi quay về Bạch Hổ trước được không ? " Tần Phi Tương vừa quan sát vẻ mặt của Chung Viễn Thanh, vừa cẩn thận nói.

"Anh vội về làm gì?" Chung Viễn Thanh lập tức hỏi lại.

Tần Phi Tương thành thật trả lời: "Cả người tôi bẩn lắm, em ghét bẩn lắm mà, tôi định về tắm một chút. "

Tần Phi Tương còn chưa dứt lời, Chung Viễn Thanh đột nhiên đi đến gần, song thấy người mình đang bẩn hề hề, y nhất thời cứng người lại : "Tôi, tôi vẫn chưa..."

"Giờ người tôi không phải cũng đang bẩn sao, không khác lắm." Chung Viễn Thanh rầu rĩ nói : "Thực ra, tôi không có yêu sạch sẽ đến vậy đây, cứ ở đây đi, đợi chút đã."

Tần Phi Tương lặng lẽ ôm người kia vào lòng, thân thể gần kề, lúc này y mới chợt nhận ra Chung Viễn Thanh đang run rẩy.

"Vừa nãy, tôi thấy sợ." Chung Viễn Thanh dựa vào ngực Tần Phi Tương, nhỏ giọng : "May là, anh không sao."

Tần Phi Tương vỗ nhẹ lưng Chung Viễn Thanh : "Tôi đã bảo em cứ yên tâm rồi đó sao? Trước đó là sơ sót của tôi, có điều vì có em, cho nên giờ đã ổn rồi."

Nếu không có tôi thì phải làm sao?" Chung Viễn Thanh buồn bã nói : "Nếu không thích anh thì tốt rồi, tôi sẽ không phải sợ hãi như nãy nữa, hoặc ít nhất cũng không lo được lo mất thế này."

Tần Phi Tương bị lời nói trẻ con của hắn chọc cười : "Vậy tôi có nên cảm thấy may mắn không đây, may là em thích loại như tôi, nếu không chắc tôi đã mất cái mạng nhỏ này rồi."

"Đừng nói nữa, không cho nói lung tung." Chung Viễn Thanh cũng cảm thấy bản thân mình hơi buồn cười, hắn tốt xấu gì cũng là người từng trải, giờ hắn lại nói mấy lời kiểu này, hắn không khỏi than thở : "Tôi quả thật không nghĩ tới sẽ có một ngày anh trở thành nhược điểm của tôi. "

Tần Phi Tương hôn lên trán Chung Viễn Thanh : "Đây là vinh hạnh của tôi."

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, hai người bắt đầu tắm rửa sạch sẽ, tiếp đó vội vàng trở lại Ares.

Trên đường trở về, hai người đều đăng nhập lên Skynet.

Cạnh ô nhận nhiệm vụ tiền thưởng của Phá Ma là mục đăng kí hoàn thành nhiệm vụ.

Khi đã đệ trình nội dung nhiệm vụ xong, Chung Viễn Thanh dựa theo hướng dẫn, đưa nút không gian để vào dụng cụ trên mục đăng kí, tiếp đó khi đã được quét xong, màn hình lập tức hiển thị số lượng sên lãi bay trong nút không gian, tổng cộng gồm có mười thùng, hoàn thành xong nhiệm vụ trong thời gian quy định, nhận được 20 điểm giá trị cống hiến.

Đồng thời, máy quét cũng hiển thị Chung Viễn Thanh đã vô tình bắt được một số ếch độc khổng lồ, gồm hai mươi lăm con. Sau khi kiểm tra, màn hình đột nhiên hiện ra một hàng chữ : Bạn đã có thêm 10 điểm giá trị cống hiến ngoài định mức, xin hỏi có đổi hay không ?

Chung Viễn Thanh tò mò hỏi : "10 điểm giá trị ngoài định mức? Đây là sao ?"

Tần Phi Tương biết rõ quy định nhiệm vụ do Phá Ma đặt ra : "Điểm giá trị cống hiến ngoài định mức nghĩa là ngoài nhiệm vụ đã hoàn thành, người nhận nhiệm vụ vì bắt được thứ gì đó mà có trong bảng nhiệm vụ tiền thưởng, hệ thống sẽ dựa vào số lượng tương đương mà đổi thành điểm giá trị cống hiến phù hợp."

Chung Viễn Thanh gật đầu cái hiểu cái không, bỗng nhiên mặt nghiêm lại : "Đợi đã, tương đương ? Nghĩa là ếch độc khổng lồ mà chúng ta bắt được cũng có điểm giá trị cống hiến riêng trên bảng nhiệm vụ tiền thưởng á. Nhưng khi chúng ta bắt chung với sên lãi bay, điểm giá trị của nó bèn giảm xuống ?"

Tần Phi Tương không ngờ Chung Viễn Thanh chú ý đến chuyện này, y lập tức mở bảng nhiệm vụ tiền thưởng, tìm mục nhiệm vụ của ếch độc khổng lồ, sau đó gật đầu nói : "Trong bảng nhiệm vụ đã ghi rõ, bắt được hai mươi đến ba mươi con ếch độc khổng lồ sẽ được nhận số điểm giá trị là 30."

"30 điểm giá trị cống hiến?" Chung Viễn Thanh không nhịn được la hoảng lên : "Đổi thành điểm giá trị ngoài định mức mà bị giảm đến ba lần! Không được, quá thiệt thòi rồi, anh đừng nói nữa, cái quy định này chắc chắn do cái người thiếu đạo đứa kia đặt ra."

Tần Phi Tương yên lặng tính toán, sự thật chứng minh, tốc độ tính toán của Chung Viễn Thanh rất lợi hại.

Chung Viễn Thanh trầm tư một lát, sau đó nghiêm túc nhìn Tần Phi Tương : "Chúng ta khổ sở nửa ngày, tuyệt đối không thể chịu thiệt được có đúng hay không ? "

Tần Phi Tương nhanh chóng gật đầu, giỡn hả, lúc này có sai thì cũng phải gật đầu!

Chung Viễn Thanh được y khẳng định, hắn bèn nói tiếp : "Có thể nói là nếu giờ chúng ta nhận nhiệm vụ tiền thưởng về ếch độc kia, sau đó đệ trình lên, thì có thể nhận thêm 20 điểm giá trị cống hiến."

Tần Phi Tương : " ....Thật thông minh."

Chung Viễn Thanh thấy ánh mắt sùng bái của Tần Phi Tương, hắn đắc ý dạt dào nhấn nút không đổi điểm giá trị cống hiến ngoài định mức.

"Chỉ có điều," Tần Phi Tương đột nhiên mở miệng: "Nhiệm vụ tiền thưởng của ếch độc khổng lồ là dành cho lính đánh thuê trung cấp, giờ chúng ta không thể nhận."

Chung Viễn Thanh: "....."

=)))))))))))) Thừa nhận, thừa nhận thích rồi kìa ~ =))) Đắng cho anh Thanh bị anh Tương chơi đểu lol

Chương 115: Đàm phán

"Do nãy tôi không thấy rõ." Tần Phi Tương hơi áy náy nhìn Chung Viễn Thanh.

Chung Viễn Thanh lắc đầu, nghiến răng nghiến lợi nói: "Không trách anh, tuy nhiên, giờ chúng ta đã có năng lực bắt được đám ếch độc này, không bằng chúng ta xin đổi thành lính đánh thuê trung cấp đi, điểm giá trị cống hiến sẽ cao hơn."

"Nhưng mà," Tần Phi Tương lật xem quy định một chút: "Muốn xin làm lính đánh thuê trung cấp, đầu tiên là phải hoàn thành mười nhiệm vụ sơ cấp trở lên, ngoài ra phải có xác suất thành công là 100%."

Chung Viễn Thanh không hề do dự mở nút không gian, thiết lập lại lần nữa, tách riêng ếch độc khổng lồ và sên lãi bay, tiếp đó để máy móc lấy toàn bộ đám sên lãi, rồi đóng nút không gian lại: "Thế đợi đến lúc chúng ta trở thành lính đánh thuê trung cấp rồi nói sau. Dẫu gì cũng là 20 điểm giá trị cống hiến, thà đợi một thời gian nữa còn hơn là chịu thiệt thòi lớn nhường này!"

....

"Ha ha ha." Trong phòng điều khiển, Lev cười ra tiếng: "Cái thằng nhóc ranh này chơi cũng vui quá đi. Tính toán chi li quá thể, lão Đại trước kia có soi mói đến nhường này đâu, quả thật là trò giỏi hơn thầy, thắng lợi tại trời."

Diana có chút đau đầu nhìn hai người kia, từ sau khi được đội trưởng cho biết Chung Viễn Thanh, Phá Quân này rất có thể là con trai của lão Đại,tất cả mọi người đều lập tổ đội tự phát, mỗi ngày đều đến vây xem.

Đúng là quá khó khăn mà, tìm được lão Đại mất tích lâu ngày còn chưa tính, ấy thế mà còn thấy được con trai của lão Đại, ai cũng kích động, thậm chí có không ít người đang lo đến lúc gặp mặt lão Đại, nên chuẩn bị lễ vật gì cho con trai lão Đại đây này.

Mà cả Diana lẫn Lev vì tính chất nghề nghiệp nên mới nghiễm nhiên âm thầm theo sát vị này.Vốn dĩ dựa vào ấn tượng đầu tiên, bọn Diana đều cho rằng Chung Viễn Thanh được di truyền phần lớn từ người mẹ thần bí kia hoặc gen bị biến dị nên tính cách mới khác xa lão Đại đến vậy.

Nhưng là hôm nay nhìn thấy chuyện này, tất cả hoài nghi đều tan thành mây khói, cái tính không chịu thua kém cùng tính toán chi li này, ai nói không phải của lão Đại thì đừng có chạy, bọn họ chỉ chuyên chọn đánh vào mặt thôi.

"Có điều nói đi nói lại, chị Di." Lev ngừng cười: "Chuyện bọn họ muốn xin làm lính đánh thuê trung cấp ấy, thực ra em nghĩ với trình độ bắt được ếch độc khổng lồ này thì năng lực của hai đứa phải hơn trung cấp rồi ấy. Hơn nữa nhiệm vụ tiền thưởng sơ cấp mà cũng hoàn thành quá nhanh, nó cũng đủ chứng minh với trình độ của hai người họ, hay là chúng ta?"

"Không được." Diana kiên quyết lắc đầu: "Dù hai người họ có hoàn thành đi chăng nữa cũng không thể nói bọn họ đã đạt tới trình độ của lính trung cấp. Có lẽ là do trùng hợp thôi, chúng ta phải dựa quy định chứ không thể dựa vào tình cảm được."

"Qui định?" Lev chỉ vào Chung Viễn Thanh nói thầm: "Mấy cái quy định của chúng ta thì cũng do ông già cậu ta đặt ra cả thôi, hay chúng ta cứ nói chuyện này với đội trưởng đi, để đội trưởng báo lại với tướng quân, tướng quân cũng đã nói có tình huống gì thì có thể tùy thời báo lên mà."

Diana nghĩ nghĩ, cuối cùng gật đầu, suy cho cùng tướng quân và lão Đại trước kia rất thân thiết với nhau, tướng quân chắc chắn sẽ coi con trai của lão Đại như con trai ruột của mình, ờm, nói không chừng còn hơn con ruột ấy chứ, cho nên mấy ý kiến của Chung Viễn Thanh cứ để tướng quân quyết định thì hay hơn.

Trong văn phòng hiệu trưởng của Ares.

Blair đang cầm một cái tách, vẫn dáng vẻ hiền lành, cười tủm tỉm nhìn nam nhân ngồi đối diện, nếu nam nhân này mà đổi thành người khác thì sẽ không có gì kì lạ, kể cả có là phó hiệu trưởng Naiden đi chăng nữa.

Tuy nhiên, nếu người nam nhân mà đổi thành Thanh Mộc, tình cảnh trước mắt phải được ví như là cảnh tàn sát khốc liệt.

Hai người nhìn nhau một lúc lâu, Blair rốt cục đành thu lại nụ cười trên mặt, bất đắc dĩ nâng tách trà lên, ra vẻ bình tĩnh uống một ngụm.

Thanh Mộc vừa thấy hành động này của Blair bèn hiểu được ông đã đồng ý tiếp tục cuộc đàm phán, y nói: "Ta tới đấy chỉ vì đúng một việc, ông không cần phải quá lo lắng. Ta rất xem trọng một ngôi trường có bề dày lịch sử như Ares, và cũng rất tôn trọng ông, thực ra theo ý ta là, Ares là Ares, Đế Quốc là Đế Quốc, ta phân biệt rất rõ ràng."

"Tiếc thay, đó là của mình ngài, hoặc là suy nghĩ của thế lực sau ngài," Blair ngẩng đầu, nhìn Thanh Mộc: "Khẩu hiệu đầu tiên của Ares là trung thành, chúng tôi là Ares của Đế Quốc chứ không phải Ares của toàn nhân loại."

Thanh Mộc lạnh lùng nhìn ông: "Ares của Đế Quốc ư? Các người tưởng rằng các người đang đào tào mầm non tương lai cho quốc gia sao? Chiến đấu vì con dân đế quốc ư? Tiếc thay, không phải tất cả đều như ngài mong muốn. Theo ta được biết, nội bộ hoàng tộc vẫn có lời bàn hy vọng các người có thể chiến đấu vì bọn họ."

Blair trầm lặc một lát, trầm giọng nói: "Mục đích thành lập Ares là cái gốc của Đế Quốc chứ không phải đao phủ cho hoàng thất."

Thanh Mộc cười châm chộc: "Thật vậy chăng?"

".... Từng ấy năm tới nay," dưới cái nhìn chăm chú của Thanh Mộc, Blair thở dài một hơi: "Ta hiểu, hoàng thất vẫn không ngừng sai người thâm nhập vào, cho dù quân bộ nằm ngoài tầm với của hoàng tộc song hiện tại hơn phân nửa đã rơi vào trong bọn họ. Ta hãy chịu được trong một phạm vi nhất định, tuy nhiên, ngoại trừ một việc..."

Ánh mắt Blair rơi xuống tấm huân chương cách đó không xa: "Ta đã có tuổi, một người già sớm không màng đến danh lợi, chuyện duy nhất không thể chịu được là chứng kiến những đứa trẻ tự tay nuôi lớn ra đi còn sớm hơn ta, đặc biệt là những người vinh dự vì được hy sinh vì đế quốc, những người chẳng thấy được cái vẻ vang của đấu tranh ..."

Thanh Mộc nhìn theo ánh mắt của Blair, cũng nhìn đến đống huy chương: "Tranh đấu bên trong hoàng thất, thứ quyền lực mục nát và những thứ dơ bẩn trong Đế Quốc đều làm ta nhìn đến phát ghét rồi. Có lẽ ngài cũng vậy, cho nên ta mới đưa ra lời đề nghị này với ngày, chính như hy vọng của ngài, chỉ cần đồng ý lời đề nghị này, hợp tác cùng bọn ta, có lẽ sẽ bảo vệ được sinh mệnh của đám học viên đáng yêu của ngài."

"Dù ta muốn đồng ý, bản thân ta cũng không thể đại diện cho toàn Ares." Không thể không nói lời đề nghị của Thanh Mộc đã làm Blair có chút tâm động. Mấy năm qua nội bộ hoàng thất không ngừng tranh đấu, số binh lính hi sinh của Ares không ngừng tăng lên, cao đến nỗi khiến Blair đau lòng, đặc biệt là khi có không ít người vô tội bị hy sinh, đó là những đứa bé ngày ngày chăm chỉ nỗ lực không ngừng vươn lên tại Ares, cuối cùng lại phải nhận lấy kết cục này, đây là chuyện mà Blair không bao giờ có thể tha thứ.

Thanh Mộc mỉm cười: "Là hiệu trưởng của Ares, chả lẽ ngài không biết vào lúc Ares được thành lập, Ares và hoàng thất đã kí vào một bản "Quyền nghị quyết độc lập" chứ, nó rất phổ biến, lẽ nào đến cả chút quyền lợi này mà ngài cũng không có nốt."

"Nhưng đến tận bây giờ, chưa bao giờ có tiền lệ để một người có cấp bậc như ngài trở thành một huấn luyện viên bình thường tại Ares, huống chi còn cho phép ngài có quyền lợi mang học viên ra ngoài." Một khi đến lúc bàn điều kiện, Blair lập tức bèn trở lại làm tên cáo già.

Có điều, binh đến tướng chặn, Thanh Mộc hiển nhiên không phải dạng ngồi không: "Nếu ta nói, chúng ta sẽ tham gia trận đấu "lời mời thi đấu cơ giáp liên hành tinh" vào năm sau thì sao?"

Blair không nghĩ tới Thanh Mộc sẽ đồng ý giải quyết chuyện này, ông trầm tư một lát, sau đó rất vui vẻ gật đầu, cười tủm tỉm nói: "Được, nếu ngài đã yêu cầu quyết liệt và đồng ý tham gia lời thi đấu kia, vậy tôi sẽ chờ mong vào thành quả dạy học của ngài trong mấy tháng tới."

Thanh Mộc cũng gật đầu cười tủm tỉm, trong lòng lại mắng một câu: "Cáo già!"

"Chủ nhân." Rời khỏi văn phòng của Blair, đi ra khỏi Ares, bảo đảm năm người bám theo đã bị rớt, Thanh Long mới mở miệng: "Diana có tin nhắn."

Thanh Mộc nhớ tới Diana được phái đi làm nhiệm vụ trông coi Chung Viễn Thanh, chỉ cần nghĩ đến hắn, tâm tình Thanh Mộc đều tốt lên một cách kì lạ, bước chân cũng nhẹ đi vài phần, sau khi vào xe huyền phù, Thanh Mộc hỏi: "Diana nói gì?"

"Diana nói," giọng điệu của Thanh Long đột nhiên trở nên cực kì tế nhị: "Diana nói Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương muốn xin làm lính đánh thuê trung cấp, và kèm theo một đoạn hình ảnh được truyền qua đây nữa."

Thanh Mộc mở quang não, hình ảnh Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương bàn bạc ngay lập tức hiện ra trước mặt Thanh Mộc.

"Chung Viễn Thanh thực đúng là, hoạt bát?" Xem xong, Thanh Long hơi lưỡng lự nói.

Thanh Mộc cười khẽ một tiếng: "Quả thực giống y đúc cha nó, toàn là những người không chịu thiệt. Nếu thằng bé đã muốn làm lính đánh thuê trung cấp, vậy phái người kiểm tra hai đứa một chút đi, lấy thực lực của hai đứa nó chả lẽ mi còn không rõ sao? Trở thành lính đánh thuê trung cấp chắc chắn không thành vấn đề với hai chúng nó."

Nói xong, Thanh Mộc lại sung sướng xem lại lần nữa, không còn cách khác, quả nhiên y như Chung Minh, đáng yêu quá đi thôi!

Nếu Thanh Mộc đã nói như vậy, Thanh Long cũng lập tức hiểu ngay suy nghĩ của y, nó không nói hai lời khôn khéo chuyển lại lời cho Diana.

"Quả nhiên!" Diana làm bộ vừa nhìn đã hiểu, tướng quân ngài dám cưng Chung Viễn Thanh đến nhường này nữa ư?

Sau khi Chung Viễn Thanh lấy lại nút không gian, không biết nghĩ tới cái gì, hắn trầm mặc một hồi lâu, đột nhiên nói yếu ớt: "Anh có cảm thấy tôi hơi soi mói không?"

Tần Phi Tương suýt chút nữa gật đầu theo thói quen, may là y nhanh chóng phản ứng, lắc đầu nguầy nguậy: "Tôi cảm thấy được lắm. Em làm vậy không phải vì riêng mình em, mà chắc chắn có tác dụng nhất định. Như lúc trước ấy, đáng nhẽ phải dựa theo chế độ phân phối quân đoàn thì em lại tạo áp lực, giữ lại một số đồ, chỉ vì trao cho gia quyến của những binh lính đã hy sinh."

Chung Viễn Thanh sửng sốt: "Anh biết mấy chuyện này?"

Tần Phi Tương sờ đầu: "Những chuyện liên quan đến em, sao tôi không biết được cơ chứ."

Nghe Tần Phi Tương nói vậy, Chung Viễn Thanh đột nhiên thấy rung động: "Chắc không phải anh đã âm thầm làm gì theo đấy chứ? Tôi nhớ rõ dù giữ lại một ít đồ thì cũng không chia đủ cho gia quyến người đã mất, nhưng là sau đó, bên quân bộ khi kiểm kê lại lần nữa rồi đưa cho bọn tôi không ít vật tư, tôi cứ không tin quân bộ soi mói gấp tôi mấy lần lại có lòng tốt nhắc nhở tôi đến thế."

Tần Phi Tương nghiêng đầu, lúc ấy Thạch Lam làm thư kí của ý, thích nói nhất là số vật tư trao đổi của mình đủ dùng cho hai quân đoàn lớn.

Thực ra, chủ yếu phải làm sao khéo léo đưa vật tư từ quân đoàn Tần Phi Tương đưa sang cho quân đoàn của Chung Viễn Thanh.

Dù sao, dù cùng thuộc quân bộ, song quy chế quân đoàn đều giống nhau, vật tư thu được của từng quân đoàn cũng khác nhau, đặc biệt là một vị tướng là con trai độc nhất của nguyên soái, còn vị kia là nhị lưu thế gia sau cùng còn bị trục xuất ra khỏi gia phả.

Đánh giặc kị nhất chính thiếu vật tư, mà Chung Viễn Thanh sống trong tình cảnh như vậy, đương nhiên sẽ nuôi thành tính cách không chịu thiệt thòi.

Vừa thấy Tần Phi Tương trầm mặc, hắn đã lập tức hiểu ra.

"Không ngờ, đúng là anh." Chung Viễn Thanh lắc đầu: "Anh đó, ngày trước là do mối quan hệ không mấy tốt đẹp của hai chúng ta nên anh có thể giấu đi, thế nhưng giờ anh hoàn toàn có thể nói ra cho tôi biết, hiểu không?"

Tần Phi Tương trịnh trọng gật gật đầu.

Hé hé hé ~ Chuyện gì của em anh chả biết hé hé hé

Chương 116 : Kì khảo hạch lính đánh thuê trung cấp

Bất kì một tổ chức nào cũng đều dựa vào khả năng để phân chia cấp bậc, Phá Ma cũng không ngoại lệ. Trong Phá Ma, số lượng lính đánh thuê sơ cấp chiếm số lượng lớn nhất, trong đám người này hoặc là những người không đủ thực lực, không đủ kinh nghiệm thì cũng là có giá trị điểm cống hiến không đủ.

Ví dụ như Phá Ma có thể nhìn ra thực lực của Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương trong đợt thi tuyển mộ là cao hay thất, là đủ kinh nghiệm hay không? Mượn lời của Trịnh Thiên Canh mà nói thì đó là bất kì ai cũng bắt đầu từ con số không, kể cả là vấn đề điểm giá trị cống hiến không đủ đi chăng nữa.

Vốn người đặt ra giới hạn điểm giá trị cống hiến là cha của Chung Viễn Thanh, Tần Phi Tương là đồng bạn kề vai tác chiến của Chung Viễn Thanh thì có thể coi như là người nhà mình, thế thì cả tập thể bao che một chút, chém gió chút, coi như bọn tôi chưa trông thấy cái gì hết! Cũng không biết gì hết! Thật đó ! Là sẽ qua.

Vì thế sau khi tính đâu ra đấy, Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương bèn lập tức có được tư cách xin làm lính đánh thuê trung cấp.

Kế tiếp là vấn đề thông báo, nếu đổi làm người khác, để đáp ứng đủ tiêu chuẩn, hệ thống sẽ tự động gửi một mẫu đơn, sau đó ứng viên sẽ chủ động liên lạc với một nhân viên quản lí trong Phá Ma để tiến hành xét duyệt.

Tuy nhiên với trường hợp của Chung Viễn Thanh, mọi người lập tức nảy ra ý bất đồng, vì khiến con trai của lão Đại có tư cách xét duyệt, nội bộ Phá Ma đã xảy ra một cuộc hỗn chiến xưa nay chưa từng có.

Cuối cùng, Diana dùng thái độ chân đạp lên đội trưởng " Bà đây là người tiếp đón hai người, đám cặn bã mấy người cút lẹ lẹ đi ", ngẩng đầu ưỡn ngực có được tư cách thông báo và xét duyệt cho hai người.

" Xét duyệt lính đánh thuê trung cấp ? "

Trời còn chưa sáng, Tần Phi Tương hãy đang nằm mơ cảnh sinh hoạt đẹp tuyệt vời như ông mặt trời với Chung Viễn Thanh trong tương lai thì đột nhiên " Rầm "một tiếng, cửa phòng của y bị người khác đá văng.

Tần Phi Tương kinh hoàng, y mở mắt cảnh giác, một tay để ngang ngực phòng bị, tay còn lại chậm rãi rút vũ khí trên gối đầu ra.

Đợi đến lúc y chuẩn bị xong, mới nhận ra người xông vào hóa ra là Chung Viễn Thanh.

Chung Viễn Thanh rõ ràng cũng đang tình trạng mới ngủ dậy, trên người hãy mặc bộ đồ ngủ của Ares, mái tóc luôn gọn gàng giờ cũng vểnh vểnh lên.

Nhận ra người đến là Chung Viễn Thanh, Tần Phi Tương cũng thôi cảnh giác, cánh tay để trước ngực hơi ngượng ngùng giơ lên, túm cái chăn sắp rơi xuống bên hông, mặc dù nếu Chung Viễn Thanh muốn nhìn, ờm, y chắc chắn sẽ thoải mái bày ra cho hắn ngắm, nhưng là đột ngột thế này, Tần Phi Tương vẫn hơi ngài ngại.

Chung Viễn Thanh đương nhiên không chú ý tới mờ ám của Tần Phi Tương, hắn hấp tấp chạy đến bên giường y, sau đó đưa quang não qua, chỉ chỉ vào tin thông báo kia, mặt khó tin hỏi : "Chắc không phải tôi chưa tỉnh ngủ đúng không?"

Tin nhắn gửi đến là của người Phá Ma, nội dung cơ bản là, căn cứ vào tư liệu sắp xếp của lính đánh thuê sơ cấp, hệ thống thống kê ra Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh có đủ tư cách xin làm lính đánh thuê trung cấp, cho nên xin mời nội trong ba ngày bạn hãy đăng nhập vào Skynet, nộp mẫu đơn và liên hệ với nhân viên xét duyệt. Cuối cùng, hãy đính kèm một mẫu đơn sơ yếu lí lịch cùng cách thức liên hệ với nhân viên xét duyệt.

"Diana? Có phải là cái người ở lần chiêu mộ trước không?"Tần Phi Tương hơi có ấn tượng.

"Xem xong tin tức khủng bố này mà thứ anh nghĩ tới đầu tiên là người phụ nữ ngực to kia à? "Chung Viễn Thanh liếc mắt: "Tôi hỏi anh, anh không thấy tin này kì lạ lắm sao? Tôi chỉ mới nói vớ vẩn trên Skynet thôi, chứ đâu ngờ có ngày nhận được tin tức này. "

Mặc dù Skynet là mạng ảo, thế nhưng dựa vào cách nói chuyện cùng động tác và thần thái của Diana, Tần Phi Tương có thể đoán được tuổi cô không hề nhỏ, ít nhất mà nói thì lớn hơn độ tuổi mười sáu của hai người họ, thêm nữa Tần Phi Tương đã có Chung Viễn Thanh, y làm sao có thể vừa mắt người khác được nữa cơ chứ.

Chẳng qua, thấy Chung Viễn Thanh bực tức thế này, y phải gọi là thích thú lắm ấy.

Trong lòng vui sướng, Tần Phi Tương xem lại tin nhắn: "Em đang lo gì? Tôi cảm thấy Phá Ma dẫu gì cũng là một binh đoàn lính đánh thuê, nó không có khả năng vô duyên vô cớ mà làm vậy với hai tên lính đánh thuê sơ cấp như chúng ta được."

"Nhưng mà "Chung Viễn Thanh cúi đầu, " Không biết tại sao, tôi cứ cảm thấy mọi chuyện không đơn giản như thế, như mấy người trong đợt Ưng Vương đấu trận ấy, anh phải tin tưởng cảm giác của tôi, tôi thực cảm thấy có chỗ nào không đúng, không phải, hẳn phải là quá trùng hợp."

Áo ngủ của Ares đều dùng sắc trầm, càng tôn lên màu da trắng nõn của Chung Viễn Thanh, thêm nữa hắn còn đang trong tình trạng chưa tỉnh ngủ, gần kề y như vậy, thật sự khiến tim Tần Phi Tương đập bang bang.

" ....Anh cho là gì?"Chung Viễn Thanh đợi nửa ngày, ngẩng đầu nhận thấy Tần Phi Tương cứ chăm chăm nhìn mình, hắn không nhịn được quay qua hỏi.

Tần Phi Tương vội vàng ổn định tâm thần : "Không bằng chúng ta cứ xin thử xem, không tự tìm hiểu mà cứ ở đây đoán mò thì chả thể ra kết luận được."

Nghe Tần Phi Tương nói vậy, Chung Viễn Thanh cũng bình tĩnh lại, hắn cũng thấy mình quả thật đã suy nghĩ nhiều, Chung Viễn Thanh gật đầu : "Anh nói đúng lắm, nếu chúng ta đã có tư cách xin, vậy cứ xin thử xem sao. Mà nhỡ đâu thành công thì coi như mấy con ếch kia cũng đổi được, như thế xem ra chúng ta không bị lỗ vốn."

Hai người Chung Viễn Thanh dựa vào thời gian giao hẹn trên thông báo, đăng nhập vào Skynet đã thấy Diana đứng chờ ở đó.

"Có phải thấy bất ngờ khi biết người xét duyệt lính đánh thuê trung cấp cũng là tôi không ? "Diana mỉm cười nhìn bọn họ, đặc biệt nhìn chằm chăm vào Chung Viễn Thanh, mặc dù chỉ là hư ảo song phảng phất như muốn xuyên qua Chung Viễn Thanh để nhìn thấy Chung Minh của năm đó.

Chẳng qua, có người đã nhạy bén với ánh mắt này, Tần Phi Tương tỉnh bơ chắn giữa hai người : "Vậy xin hỏi, phải làm thế nào mới có thể vượt qua? Chẳng lẽ lại phải kiểm tra linh tinh gì đó?"

Diana nhìn đi chỗ khác, gật gật đầu, mở tay ra, một màn hình nho nhỏ hiện ra trong lòng bàn tay cô, những con số không ngừng nhảy nhót trên đó : "Muốn vượt qua xét duyệt, hai người phải nhận nhiệm vụ hạng nhất trong bảng nhiệm vụ tiền thưởng của lính đánh thuê trung cấp, có điều chuyện này không phải để hai người tự chọn mà do hệ thống tự động chọn ra, trong hai người, ai muốn kêu dừng?"

Kết quả tất nhiên là Chung Viễn Thanh rồi.

"Dừng." Dẫu sao là do hệ thống tự động chọn ra, hơn nữa hai người bọn họ đều rất tự tin về thực lực của mình, cho nên cả hai chẳng hề ôm tâm lí may mắn.

Chỉ thấy sau khi Chung Viễn Thanh hô lên, con số trên màn hình nhảy lên một chút, tiếp đó dừng lại ở số "25", một hàng chữ nhỏ bèn hiện ra : "Nhiệm vụ là bắt được hai mươi lăm con ếch độc khổng lồ."

Tần Phi Tương : " ... "

Chung Viễn Thanh mặt hí hửng nháy mắt mấy cái với Tần Phi Tương : "Xem ra vận khí hôm nay của tôi không tệ đó nha."

Tần Phi Tương bày ra vẻ tôn sùng mà gật đầu, có lẽ Chung Viễn Thanh không biết, nhưng dựa vào nhãn lực của Tần Phi Tương, y rõ ràng không có nhìn lầm, con số đáng nhẽ được chọn phải là số '9',thế mà đã lập tức đổi thành số '25', điều này quả thật đúng như những hoài nghi trước đó của Chung Viễn Thanh, loại trùng hợp này, y không thể không nghĩ nhiều.

"May mà tôi nhanh tay, ấn chuẩn, hai nhóc kia chắc chắn không thể nhìn ra được." Lev kiêu ngạo nhướn mày với một đám phía sau, những người kia cũng giơ tay tán thưởng.

Nói thế nào thì cả tập đoàn đã làm bậy giúp bọn Chung Viễn Thanh, hai đứa chắc chắn vào là cái chắc!

"Bắt được 25 con ếch độc khổng lồ? "Diana nhíu mày : Cái nhiệm vụ này tuy không khó nhưng số lượng có hơi nhiều, hai người có lẽ phải dành chút thời gian để chuẩn bị đấy."

Biết rõ đám Chung Viễn Thanh bắt được ếch độc khổng lồ, giờ lại giả bộ không biết gì mà nói ra những lời này, nhất là kĩ năng nói chuyện tự nhiên mang vẻ khó xử dễ như bỡn kia, tất cả người trong phòng theo dõi rốt cục cũng hiểu được chênh lệch giữa họ với Diana lớn nhường nào, quả nhiên vẫn là Diana cao tay mà.

"Thực ra ấy, " Chung Viễn Thanh không nghĩ tới chỉ gặp nhau có hai lần mà Diana đã có thể nói ra những lời thân thiết đến nhường vậy, dù cô chỉ đang vô tình nói ra thế nhưng cũng đủ khiến lòng người thoải mái, cho nên hắn cũng rất không biết xấu hổ tiếp tục nói dối : "Thực ra ấy, vào thời điểm chúng tôi bắt sên lãi bay, chúng tôi cũng đã trùng hợp bắt được một số con, số lượng không nhiều không ít, vừa vặn 25 con."

Diana lập tức biểu lộ vẻ giật mình, tự nhiên đến độ khiến người khác thở dài, cô nhìn nhìn cả Chung Viễn Thanh lẫn Tần Phi tương : " Ý của hai người là ? "

Chung Viễn Thanh nhìn Tần Phi Tương, sau đó hắn giơ nút không gian, đưa cho Diana : "Ý là, chúng tôi đã hoàn thành xong nhiệm vụ này. "

Diana nhận nút không gian, quét hình một lát, sau đó quang não của cô lập tức nhận được phản hồi.

Nhìn thoáng qua phản hồi kia, Diana lại nhìn hai người, tươi cười, tiếp đó giơ tay, gật đầu với cả hai : "Chúc mừng hai người, hai người đã hoàn thành đầy đủ kì kiểm tra của lính đánh thuê trung cấp, hơn nữa đã thông qua xét duyệt, tôi sẽ đem kết quả báo cáo này báo lên trên. Song song với đó, hai người sẽ nhận được tin tức thăng cấp liên quan trong vòng hai ngày tới. Chúc mừng hai người lần nữa, đúng rồi, giờ hai người có thể đi đổi số lượng ếch độc này trên bảng nhiệm vụ tiền thưởng được rồi đó. Còn vấn gì gì khác không ? "

"Tôi muốn hỏi một chút về chuyện chính thức gia nhập vào nội bộ của Phá Ma." Vất vả lắm mới có cơ hội tốt thế này, Chung Viễn Thanh đương nhiên sẽ không dễ dàng bỏ qua.

=))) Nude đê Tương

Chương 117 : Huấn luyện viên mới

Tuy Diana biết chuyện Chung Viễn Thanh từng đề cập đến việc muốn gia nhập vào nội bộ Phá Ma, song cô thật không ngờ nhóc này thật có tư tưởng gia nhập, chứ không phải tâm huyết dâng trào.

"Hay lắm, nếu hai đứa đã tích cực chủ động muốn gia nhập đến thế, mặc kệ mấy người sẽ nghĩ gì bởi tôi đã đồng ý rồi. Đúng rồi, ai dám phản đối ý tôi thì chúng ta ra ngoài tập luyện một chút nhé." Vừa nghe thấy Chung Viễn Thanh hỏi, Lev lập tức nhảy dựng lên, mặt kích động nói.

"Cậu kích động cái gì, nhóc này còn có đồng bạn đấy, hai đứa muốn gia nhập Phá Ma, chuyện này vẫn cần được sự đồng ý của tướng quân nhá. "Diana mặt lạnh nhìn gã.

"Vấn đề này còn cần phải hỏi nữa hả, tướng quân chắc chắn sẽ đồng ý. "

Diana lắc đầu, dù tướng quân có quan tâm Chung Viễn Thanh vì lão Đại đi chăng nữa thì gia nhập vào nội bộ Phá Ma không phải là chuyện dễ dàng như kiểu nhiệm vụ tiền thưởng thông thường, dù không thể hoàn thành cũng không gây ảnh hưởng.

Gia nhập vào nội bộ là chuyện cực kì khác biệt, một khi gia nhạp thì từ nay về sau mọi người chính thức là một đội. Diana cũng không cho rằng một Chung Viễn Thanh mới mười sáu tuổi có đủ khả năng gánh vác tránh nhiệm cùng gánh nặng này.

Dựa vào quy định mới được đề ra từ hôm khai giảng, những học viên đã vượt qua kì khảo hạch thành công sẽ được xắp sếp một số chương trình học có chọn lọc. Tuy rằng quy tắc mới này còn thiếu sót, song học viên sẽ không thể tự ý lựa chọn những môn học để lười biếng, nhưng phàm là người có thể vượt qua kì khảo hạch, tất cả mọi người đều hận không thể ngâm mình trong sân huấn luyện suốt hai mươi tư tiếng đồng hồ ấy chứ nói gì đến chuyện lười biếng.

Đương nhiên, song song với quyền lợi của học viên thì huấn luyện viên cũng có quyền lợi tùy chọn học viên cho riêng mình.

Thanh Mộc lật xem tư liệu của tất cả học viên của Ares, nhìn đi nhìn lại, cuối cùng quả nhiên vẫn thấy Chung Viễn Thanh là vừa mắt nhất.

"Vậy chọn Chung Viễn Thanh đi."

"Được."

Thanh Long ghi tên Chung Viễn Thanh vào bảng danh sách, tiếp đó chờ Thanh Mộc đọc cái tên tiếp theo.

Nửa giờ sau, Thanh Mộc vẫn đang hết sức chăm chút lật xem tất cả tư liệu về Chung Minh, Chung Viễn Thanh và Chung gia.

"Chủ nhân?" Thanh Long chần chừ một lát, nhỏ giọng hỏi.

Thanh Mộc lên tiếng, y cũng không cảm thấy có gì không đúng: "Sao thế? Nộp lên rồi à?"

"Ý của ngài là chỉ dạy mình Chung Viễn Thanh?" Thanh Long rốt cục hiểu ra.

"Chẳng lẽ ta còn phải hạ mình dạy tên nhóc Tần Phi Tương kia nữa hả? Dầu gì Tần Trấn cũng là nguyên soái, con trai hắn thì tự hắn đi mà dạy." Dù sao tên nhóc kia cũng là người kề cận Chung Viễn Thanh, cho nên Thanh Mộc đương nhiên phải tìm hiểu rõ tình hình của cái tên "Thương Mãng Chi Lang" kia rồi. Sau đó y cũng tự nhiên biết được Tần Phi Tương là con trai của Tần Trấn.

Thanh Long đưa hiệp nghị mà Thanh Mộc và Blair đã kí trước đó ra: "Hiệp nghị đã nêu rõ, dựa theo quy định, mặc dù huấn luyện viên có quyền lựa chọn học viên cho riêng mình, song nhân số lựa chọn không được ít hơn 30 người, mà vì là ngài, hiệu trưởng Blair đã miễn cưỡng chấp nhận không ít hơn mười người."

"Nói cách khác, vì dạy cho Chung Viễn Thanh mà còn cần phải có thêm chín học viên khác của Ares? Ông ta đúng là lão cáo gìa, không bao giờ chịu lỗ vốn." Thanh Mộc lắc đầu bất đắc dĩ: "10 người? Ta nhớ rõ tổ đội của Chung Viễn Thanh vừa hay tròn mười người ấy. Quyết định chọn chúng nó luôn đi."

Về phần Thanh Long sau đó gửi lại tư liệu của chín học viên còn lại, ngoài trừ tên nhóc Tần Phi Tương có hơi quen mắt kia ra , Thanh Mộc chỉ lật sơ qua tư liệu những người khác, y không có hứng thú, cho nên trực tiếp ném qua một bên.

Sau đó, như thấy mùi ngon, Thanh Mộc đào hồ sơ của Chung Viễn Thanh trong nội bộ của Ares, bắt đầu nghiêm túc nghiên cứu chúng.

Hồ sơ ghi rõ tình trạng gia đình, giới thiệu đơn giản, ngoài ra trên cơ bản thì không tìm được gì nhiều, thông tin của Chung Minh thì không chênh lệch lắm. Phần ô mục mẹ của Chung Viễn Thanh bị để trống, là đã tạ thế hay mất tích? Hoặc là nói có nguyên nhân gì ở bên trong ư?

Tuy Thanh Mộc nghĩ vậy, nhưng ánh mắt vẫn nhìn chăm chăm vào chữ Chung Minh, y thừa nhận y có chút ghen tị, chỉ cần nghĩ đến Chung Viễn Thanh là con của Chung Minh và một người phụ nữ xa lạ nào đó, trong lòng Thanh Mộc sẽ như bị kim đâm đến phát đau, y rất muốn chạy đến trước mặt Chung Minh, chất vấn hắn tại sao phải như vậy, bọn họ đã từng than thiết như vậy, tuy hai là một, vậy vì sao lại xảy ra chuyện này.

Nhưng là, Thanh Mộc cũng hiểu được, dù Chung Minh có làm chuyện quá đáng đi nữa thì vẫn kém thương tổn mà y gây ra cho hắn. Y hiện tại không có tư cách đi chất vấn Chung Minh.

Ngón tay Thanh Mộc bất giá sờ nhẹ lên cái tên Chung Minh, tôi rất chờ mong đến ngày được gặp lại em, những sai lầm đã qua, tôi sẽ bù đắp lại hết cho em.

"Dã ngoại sinh tồn hử?" Chung Viễn Thanh nhìn thấy tin nhắn được gửi vào quang não, hắn hơi nghi hoặc nhìn về phía Tần Phi Tương, tuy nhiên Tần Phi Tương cũng đang rất mê mang bởi y cũng nhận được tin nhắn như vậy: "Tôi nhớ rõ tôi đâu có chọn lựa khóa học này."

Nói đến môn dã ngoại sinh tồn, có thể nói môn này cực kì quan trọng và ý nghĩa đối với đám học viên của Ares, quân nhân tương lai ra vào chiến trường như cơm bữa.

Môn này chủ yếu thông qua các điều kiện của các tinh cầu để học viên nắm giữ được cách sinh tồn cơ bản nhất trên chiến trường, đặc biệt có ích cho những trận đánh quy mô lớn trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, với hai người đã trùng sinh như Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương mà nói, từ lúc bắt đầu, bọn họ đã hiểu biết sẵn rồi, nói không chừng kinh nghiệm mười mấy năm chinh chiến so ra còn có ích hơn là kinh nghiệm trong môn này ấy chứ, nếu hai người học nữa cũng chỉ tổ lãng phí thời gian.

Với hai người, thời gian là vàng bạc, dùng thời gian để học lại một môn đã hiểu rõ thì thà dùng nó để huấn luyện thêm được ít nhiều còn hơn.

Cho nên, Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương mới không chọn môn học này.

Song, điều khiến họ bất ngờ là, huấn luyện viên lại đi chọn bọn họ?

Dưới tình huống này, rốt cục nên hay không nên đi?

Tần Phi Tương theo thói nhìn Chung Viễn Thanh, tất cả đều nghe theo quyết định của Chung Viễn Thanh mà.

"Dùng lệnh cưỡng chế để ép đi học. Huấn luyện viên Thanh Mộc này chấp nhất thật đấy." Chung Viễn Thanh nhìn tin nhắn, hơn nữa còn phát hiện thông báo kèm phía sau.

"Thanh Mộc?" Tần Phi Tương đột nhiên mở miệng: "Trong Ares có huấn luyện viên này à?"

Chung Viễn Thanh lắc đầu, hắn cũng không nhớ rõ có huấn luyện viên này không: "Mặc kệ, nếu bắt chúng ta đi vậy chúng ta cứ đến học đi. Nếu năng lực của huấn luyện viên này cũng chỉ có vậy thì đừng trách tôi bị tôi đả kích là được."

"Chung Viễn Thanh! Tần Phi Tương! Ai biết hai người cũng đến á."

Huấn luyện viên Thanh Mộc này buồn cười thật đấy, tận đến lúc sắp lên lớp, y mới gửi thông báo tập hợp ở cổng trường, cổng trường và sinh tồn dã ngoại có liên hệ gì à? Chung Viễn Thanh nghĩ đùa, chắc huấn luyện viên không đến mức dẫn bọn hắn ra ngoài học tập đấy chứ? Nếu mà thế thì người này chắc chắn không biết gì về quy định của Ares rồi.

Chỉ là, đến lúc đám Chung Viễn Thanh bước tới cổng trường, mới phát hiện có điểm không thích hợp, cổng trường to như vậy, tin nhắn cũng đã ghi là ở đây, thế nhưng tính cả hai người họ thì cũng chỉ có mười người, quan trọng hơn là mười người đều cùng thuộc một đoàn đội!

Đợi thêm lúc nữa, sau khi đã xác định đến giờ vào lớp, Chung Viễn Thanh nhận ra vẫn chỉ có mười người.

Rốt cục là chuyện gì đây hả?

Hẳn không phải có người chuyên môn đối phó với đoàn đội của bọn họ đó chứ? Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương đến giờ phút này đều âm thầm nghĩ.

"Chuyện gì thế này? Không phải bảo là sinh tồn dã ngoại sao ? Huấn luyện viên chạy đâu rồi ? Chắc không lừa chúng ta đó chứ ? " Du Mẫn là người mất kiên nhẫn đầu tiên.

"Tôi bảo này có khi huấn luyện viên đang chuẩn bị dẫn bọn mình ra ngoài ấy. Dầu sao cũng là sinh tồn dã ngoại mà, không ra ngoài thì sao gọi là sinh tồn được ? Có điều hoàn cảnh dã ngoại này là thứ chúng tôi am hiểu nhất, tôi nói đúng chứ, ngu ngốc ? "Jean mặt nóng lòng muốn nói với Loomis, cậu ta chẳng hề suy ngẫm gì hết.

Thạch Lan lắc đầu : "Nếu tôi không nhớ nhầm thì nhà trường đặc biệt nghiêm cấm chuyện học viên rời khỏi trường trong thời gian đi học, nên dù có huấn luyện viên thì cũng không được phép dẫn học viên đi. Thêm nữa, sinh tồn dã ngoại chỉ mà một môn học nho nhỏ, nội bộ Ares chắc chắn đã thiết lập địa điểm liên quan, cho nên càng không có khả năng dẫn chúng ta ra ngoài. "

"Vậy cậu phân tích thử xem, mục đích mà huấn luyện viên kêu chúng ta tập trung ở đây là gì ? Chắc không phải giỡn chơi với chúng ta chứ ? Hừ, thật là lãng phí thời gian huấn luyện." Lance hơi mất kiên nhẫn nói.

Ngay tại thời điểm mọi người đang tranh luận, một chiếc xe huyền phù đột nhiên ngang tàng xông đến, đến tận khi cách Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương chưa tới nửa mét, chiếc xe mới chịu dừng lại.

"Rầm!"

Cửa xe bị người kéo rớt, một nam nhân đứng ôm tay, người đó đang đứng từ trên cao nhìn xuống đám người, sau đó cười lạnh một tiếng : Đây là đoàn đội lợi hại nhất của Ares năm nay hả? Đội ngũ rời rạc, tỉnh cảnh giác thì thấp, xem ra Ares cũng chỉ có thế mà thôi."

Bác Mộc cũng quá thể =)) ~ Tui biết cái tính móc mỉa của em Thanh là do đâu rồi~

Chương 118: Chỉ huy

Một nam nhân có thân hình cao lớn xuất hiện trước mắt mọi người, cả người mặc một bộ quần áo màu đen, bởi vì đang đứng trên xe, bị ánh sáng hắt ngược nên tất cả đều không nhìn rõ diện mạo của y mà chỉ mơ hồ cảm thấy phần hàm dưới cương nghị. Nam nhân lấy tư thái này xuất hiện đột ngột trước mặt mọi người, lập tức khiến tất cả cảm giác có một sự kính sợ mãnh liệt.

Nhất là những người như dày dặn kinh nghiệm như Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương, những người đã hình thành độ cảnh giác cao, sau khi người này xuất hiện, thần kinh của cả hai vẫn cứ kéo căng, thậm chí là bắt đầu bày ra tư thế phòng bị, bọn họ có thể cảm nhận được, dù nam nhân trước mắt này chưa có hành động gì song hơi thở của y vẫn khiến Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh cảnh giác cao độ.

Những người khác khi thấy hai người lộ ra vẻ lâm vào đại địch thì cũng nhanh chóng hiểu ra, nam nhân này thực sự là một người khó đối phó, cả bọn ngay tức khắc thu lại thái độ mất cảnh giác, đứng chặn y lại.

"Ồ, tư thế đứng không tệ đó. Xem ra ngoài vẻ ngoài ra thì Ares không có dạy công toi, mấy cậu coi như cũng học được chút đỉnh. Mặc dù trên cơ bản là chẳng có tác dụng gì ." Nam nhân vẫn xụ mặt, nhìn kĩ cả đám trước mắt, tiếp đó ánh mắt nhìn đến chỗ Chung Viễn Thanh, vẻ mặt lập tức lộ ra vài phần tán dương, y gật gật đầu với Chung Viễn Thanh : " Phản ứng không tệ. "

Sau đó lại xụ mặt nhìn Tần Phi Tương : "Không có phản ứng trước, hừm không có thực lực."

Mọi người : Rõ ràng là Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh đều có phản ứng mà, vì sao có đánh giá khác xa nhau như thế ?

Tần Phi Tương âm thầm cười khổ, sao y lại cảm thấy hết sức quen thuộc với sự bất công này thế nhỉ.

"Thầy, thầy là ai? "Đương nhiên dù nam nhân có cực kì cường đại đến mấy thì trong mười người chắc chắn sẽ có người không sợ chết, mặc dù Jean cũng thấy được lực áp bách của người này, song cậu vẫn không biết trời cao đất rộng chạy đi hỏi.

"Chẳng lẽ Ares không có giáo dục các cậu về lễ phép cơ bản nhất khi đối diện với huấn luyện viên sao?"

"Báo, báo cáo Sir, xin hỏi thầy là?" Biết Jean không biết sợ, Thạch Lan vội chạy tới ngắt lời cậu ta, cực kì cung kính hỏi.

"Ta là huấn luyện viên cho môn học dã ngoại sinh tồn- Thanh Mộc." Nam nhân nhìn quanh một chút : "Xem ra đã đông đủ cả, nào lên đây, không còn nhiều thời gian nữa, nhanh đi thôi."

"Nhưng mà, chỉ có mười người bọn em, trường học quy định mỗi lớp phải có ít nhất ba mươi người," Tần Phi Tương rốt cục không nhịn được mở miệng hỏi : "Và còn, thầy định đưa bọn em đi đâu? Ares đã nội quy , dù là huấn luyện viên thì chưa...."

"Nội quy trường học? Óc các cậu chỉ để chứa mấy cái thứ vô nghĩa đó thôi à? " Thực rõ ràng, vì nguyên do Chung Viễn Thanh, Thanh Mộc vốn đã gai mắt người này, hiện tại vừa hay y tóm được cơ hội, cho nên Thanh Mộc không nể mặt dạy dỗ : "Nội quy trường học chỉ có tặng người ta mấy thứ cũ rích thôi. Những người học theo trừ phi có tài năng thực sự nếu không có vào chiến trường thì cũng chỉ làm bia ngắm. "

Không thể không thừa nhận, Thanh Mộc hoàn toàn không hề nói sai.

Ares đã quy định rõ bất kì ai cũng không thể tự tiện rời khỏi trường học, đây đích xác là một quy tắc dành cho học viên nhưng đồng thời cũng là một sự trói buộc. Dưới sự trói buộc, dù bọn họ có trở thành vật hy sinh dễ dàng nhất cho Ares đi chăng nữa thì họ vẫn cứ u mê sống dưới sự che chở của Ares, nghĩ sau tốt nghiệp thì mình sẽ được mặc sức vùng vẫy.

Lối suy nghĩ này cứ ăn mòn trong tâm trí mọi người, thẳng đến lúc bọn họ đến tuổi tốt nghiệp, khi đã chân chính tiếp xúc với huyết tinh và tử vong, họ mới hiểu được, những tưởng tượng của ban đầu ngu xuẩn đến nhường nào.

Cho nên người nghe cố ý, lời này của Thanh Mộc quả thực khiến tất cả đều loáng một cái đã hiểu ra một chút.

"Lên xe cả đi. Đừng có đứng đực ở đấy nữa. Mấy cậu yên tâm, vì bảo đảm an toàn cho mấy cục cưng ngoan ngoãn của Ares, lần đầu xuất quân, chúng ta sẽ không đi xa đâu. À, còn nữa," sau khi được Thanh Long nhắc nhở, Thanh Mộc giơ quang não của mình ra, quơ quơ thư phê chuẩn của hiệu trưởng Blair cho mười người cùng xem : "Về chuyện vì sao có thể dẫn mấy cậu ra, hẳn tất cả đã hiểu rồi phải không. Ta có thư phê chuẩn chính thức đó nhé. "

Nếu đã do hiệu trưởng Blair phê chuẩn thì mọi người rốt cục cũng yên tâm, tất cả xếp hàng bước vào xe huyền phù.

Đến tận khi bước vào, mười người mới giật mình than thở, đây quả thực là chốn bồng lai mà, ngoại trừ khoang thuyền bọn họ đang ngồi, khoang thuyền và khoang điều khiển được ngăn cách với nhau, nhìn đám máy móc tinh vi này, có thể nói đây là một xe huyền phù có quy mô vượt xa các loại xe thông thường.

Hơn nữa, tuy nói bây giờ tất cả các loại xe huyền phù đều là tự động, song rõ ràng có một người đang đứng trong khoang điều khiển, hình như đang chỉ huy gì đó.

"Bây giờ ta sắp đưa mấy cậu đến nơi gần Ares nhất, một trong năm vệ tinh của thủ đô tinh – sao Corpach 05, đây tư liệu cơ bản của vệ tinh này nè. "Thanh Mộc đánh gãy ánh mắt tò mò của mọi người dành cho xe huyền phù đã ngụy trang, sau đó đưa một ít tư liệu liên quan qua.

Nếu nói, Ares là vệ tinh có vị trí hẻo lánh nhất trong chòm sao của thủ đô thì sao Corpach chính là vệ tinh vừa nhỏ vừa hoang vu nhất, thậm chí có lúc nó đã bị cho rằng đó là ngôi sao tồn tại vì Ares.

Vì có trường quân đội đóng đô trên mình cho nên sao Ares mới dần có hơi người, là phòng tuyến đầu tiên đón nhận chiến tranh trong chòm thủ đô tinh, Ares mang trên thân căn cứ quân sự, cũng có nghĩa bọn họ không có tinh lực đi để ý ngôi sao vệ tinh nhỏ bé này, thậm chí có người từng đề nghị, một khi có chiến tranh, ngôi sao này có thể bỏ mặc bất cứ lúc nào.

Cho đến tận sau này, có người phát hiện bề mặt của sao Corpach có đến hơn 90% là khoáng vật chất cực kì quan trọng, nhất thời Corpach từ một ngôi sao đính kèm trở thành ngang hàng vệ tinh với Ares, song song với đó vì để bảo vệ tài nguyên khoáng chất, Ares còn phải phái binh lính tới đóng quân tại đây.

Nếu sao Corpach cách Ares gần nhất, vậy là đồng nghiệp của trường cũng sẽ đóng quân tại đây, xem ra, vị huấn luyện viên Thanh Mộc này làm theo lời nói, tiết học đầu tiên hãy rất an toàn.

So với cả đám đang trong điệu bộ trút được gánh nặng, Chung Viễn Thanh lại không lạc quan như vậy, đặc biệt là sau lúc hắn đã quan sát cẩn thận vị huấn luyện viên này, trước đây chưa từng nghe tên thì cũng có thể bỏ qua, tuy nhiên, người này, ngay từ cái nhìn đầu tiên đã khiến hắn cảm thấy có một sự quen thuộc nào đó, cứ như là, người này đã quen hắn rất lâu rồi.

"Có chỗ nào chưa rõ sao? Học viên Chung Viễn Thanh?" Thanh Mộc nhanh chóng nhận ra động tác nhỏ của Chung Viễn Thanh, y lập tức cúi đầu hỏi.

Chung Viễn Thanh không nghĩ tới người này lại nhạy bén đến vậy, hắn lắc đầu, cười xấu hổ.

"Thế thì tôi từng nói trước rồi đó, mười người các cậu vừa vặn một đoàn đội. Lần sinh tồn dã ngoại này, các cậu hãy cử ra một chỉ huy trước đi."

Thanh Mộc vừa dứt lời, tất cả mọi người đều dòm đến Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương, chọn ai làm chỉ huy thì cũng phải chọn một trong hai người này mà thôi, về việc chọn ai thì mọi người đều có quyết định của riêng mình.

"Các cậu không tiến cử người chọn à?" Đương nhiên dù không có ai tiến cử thì ta cũng cho rằng chỉ có mình Chung Viễn Thanh nhà ta là lợi hại nhất!

Tần Phi Tương nhìn sang Chung Viễn Thanh, phải nói rằng chức vị đội trưởng nho nhỏ này đương nhiên không thể lọt vào mắt hai người được, song đây cũng là một cách chứng minh thực lực, đặc biệt là tại Ares, việc này coi như là bước đệm đầu tiên tuyển chọn những người ủng hộ mình.

Trước đây y từng tranh giành với Chung Viễn Thanh ở khắp nơi, đó là vì y muốn hấp dẫn sự chú ý của hắn, để hắn nhớ đến có một người tên là Tần Phi Tương, mà hiện tại thì không giống vậy, cho nên Tần Phi Tương chuẩn bị dâng đề cử cho Chung Viễn Thanh.

"Trò đề cử Tần Phi Tương." Không ngờ rằng người đầu tiên mở miệng lại là Chung Viễn Thanh.

Chung Viễn Thanh vừa nói xong, tất cả đều kinh ngạc, thực lực của Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương là ngang nhau, bây giờ hắn lại bất ngờ chắp tay đưa cho Tần Phi Tương, dù hai người có là bạn bè thì quan hệ của cả hai cũng trục trặc lắm mà, cho nên ngay đến Tần Phi Tương cũng kinh ngạc nhìn Chung Viễn Thanh.

Thanh Mộc hiển nhiên nhíu mày, y hung tợn trừng mắt nhìn Tần Phi Tương, chắc chắn thằng nhóc thối này đã uy hiếp Chung Viễn Thanh nhà ta đây mà: "Vậy, cậu thử nói nguyên nhân đi? Ta được biết, cậu và Tần Phi Tương có thực lực tương đương, vì sao lại không tự đề cử mình?"

Chung Viễn Thanh nhìn Thanh Mộc, sao cái người này cứ bắt nạt Tần Phi Tương mãi thế, thêm nữa cái chuyện giúp đỡ này sao cứ cảm thấy quen thuộc thế, rốt cục ai nhỉ?

Có điều với câu hỏi của Thanh Mộc, Chung Viễn Thanh chỉ nghiêm trang trả lời: "Vì mệt ạ."

Cái việc chỉ huy ấy, là phải để ý cả một đoàn đội, bạn phải cực kì cực kì lao tâm, cực kì mệt mỏi, mà không thể chuyên tâm hòa mình vào được. Mà giờ Chung Viễn Thanh hiển nhiên đã coi Tần Phi Tương là chỗ dựa vững chắc, hắn đương nhiên sẽ không cần phải dùng trăm phương ngàn kế tìm cách mượn sức người, thành lập mạng lưới của mình như trước nữa.

Chung Viễn Thanh nói vậy, Tần Phi Tương lập tức ngộ ra, y cười gật gật đầu với hắn: "Ừ, tôi hiểu rồi."

Ừ, ừ cái gì mà ừ! Ta không hiểu cái gì hết ấy! Thanh Mộc nguyên bản muốn nhân chuyện tuyển chọn chỉ huy để châm ngòi quan hệ hai đứa, ngờ đâu giờ lại khiến hai đứa càng thêm khăng khít? Sao không có chút khoa học nào thế?

"Các cậu còn có ý kiến khác không?" Mấy đứa phải nhanh nhanh phản đối đi chứ, ta không muốn để tên Tần khốn kiếp kia làm chỉ huy đâu đấy! Thanh Mộc chờ mong nhìn cả đám.

Mọi người, tôi nhìn cậu, cậu nhìn tôi, thế mà không ai đứng ra phản đối.

Giỡn đó hả, Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh đều đồng lòng cả rồi, bọn họ phản đối thì có tác dụng chắc?

Vì thế, dưới ánh mắt oán niệm của Thanh Mộc, chức vị chỉ huy của đoàn đội đã được quyết định như thế.

:3 ~

Chương 119: Lần liên thủ đầu tiên trước đám đông

"Báo cáo Sir! Trò đề cử Chung Viễn Thanh làm phó chỉ huy." Trong một đoàn đội không có chuyện chỉ có một chỉ huy, mà sau khi bị đề cử, Tần Phi Tương bèn nhanh chóng quay qua đề cử Chung Viễn Thanh.

Thực lực của Chung Viễn Thanh rõ ràng như vậy, cho nên mọi người cũng không hề phản đối ý kiến của Tần Phi Tương.

"Chủ nhân, sắp tiến vào cảng." Thanh Long nhỏ giọng nhắc nhở Thanh Mộc.

Thanh Mộc gật đầu, xoay người nói với tất cả: "Chúng ta sắp rời khỏi Ares, tất cả mọi người hãy ngồi vào chỗ của mình đi."

"Cái gì? Chẳng lẽ không phải xuống xe ư?" Du Mẫn có chút bối rối hỏi.

"Các cậu tưởng rằng các cậu chỉ đang ngồi trên một chiếc xe bình thường thôi sao?" Thanh Mộc chỉ nói một câu, sau đó ôm tay nhắm mắt ngồi ở đằng kia.

Lúc này, chỉ có tiếng máy móc hoạt động nho nhỏ vang lên, người nhạy bén như Chung Viễn Thanh mới cảm giác được độ cao của xe đang dần thay đổi.

Đột nhiên, xe huyền phù rung lên, sau đó vút thẳng về phía trước, Du Mẫn sợ tới mức trắng bệch mặt mày, cô nhanh chóng nhắm mắt lại, túm chặt tay anh trai, sắc mặt những người khác cũng không tốt cho lắm. Thanh Mộc mở to mắt, nhìn trái nhìn phải một chút, phát hiện chỉ có Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh ngoài hơi khẩn trương thì không hề hoảng loạn như những người khác, trong một đoàn đội, cho dù gặp phải chuyện gì thì người lãnh đạo cũng không được hoảng loạn, nếu không đội ngũ đó sẽ chẳng tồn tại được lâu.

Cho nên lúc này, Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh chỉ căng cứng người, tuy đang lâm vào trạng thái lo lắng song cả hai vẫn không lộ ra nhiều. Nhìn vẻ mặt của hai người, những thành viên khác cũng dần bình tĩnh lại.

Ngay khi tinh thần mọi người đang buông lỏng, màn che hai bên khoang thuyền đột ngột bị kéo lên, cửa sổ bên mạn tàu chợt hé ra, biển vũ trụ mênh mông lập tức hiện ra trước mắt.

"Đẹp quá." Du Mẫn bất giác buông tay, ghé đến bên cửa sổ, nhìn ra ngoài, sau đó chỉ vào vòm sáng hình vòng cung xa xa: "Ares này này, từ đây nhìn ra trông đẹp quá."

Dẫu sao sao Ares ngoại trừ chuyện là trường quân đội Ares thì những chỗ khác đều vẫn trong tình trạng chưa được khai phá, cho nên nhìn từ xa, sao Ares sẽ tràn ngập vẻ đẹp của tự nhiên.

"Nếu hiệu trưởng mà nghe thấy câu này của cô, đảm bảo sẽ khóc cho mà xem. Bởi vì Ares thành lập vì có mục đích chứ không phải để mọi người thấy nó rất đẹp." Thanh Mộc cũng tựa vào đó, liếc mắt nhìn ra ngoài, lạnh lùng nói.

Phong cảnh ngoài cửa sổ không biết đã được Thanh Mộc ngắm nhìn bao nhiêu lần, hay bao lần thất vọng rồi tuyệt vọng khi nghĩ tới giả như cả đời này y không thể tìm thấy Chung Minh thì bản thân sẽ làm gì, có lẽ y sẽ tuân thủ theo quy định, tiếp tục phiêu du trong vũ trụ rộng lớn cô đơn.

Nếu không có sự xuất hiện đột ngột của Chung Viễn Thanh, e rằng suốt cuộc đời này, y và Chung Minh sẽ trở thành những người xa lạ.

Thanh Mộc hơi cảm khái nhìn Chung Viễn Thanh, mà lúc này, Chung Viễn Thanh cũng đang cảm khái thì thầm to nhỏ với Tần Phi Tương, Thanh Mộc tấm tắc, đứa bé này sao không hiểu chuyện thế, không hiểu khổ tâm của mình mà cứ cười cười nói nói với tên nhóc họ Tần kia là muốn làm nhộn gì đây?!

"Hướng sang trái một chút, đúng, chỗ đó đó, còn nhớ không? Lúc ấy ý, cái tên Tiền Đức Lặc của Liên minh Tự Do, cánh quân bên trái của gã ta suýt nữa đã công phá thành công phòng tuyến của tôi. Sau đó quân đoàn của anh đột nhiên xuất hiện, tình huống khi ấy đúng là ngàn cân treo sợi tóc, tôi đã tưởng mình sắp chết trận tới nơi rồi." Chung Viễn Thanh chỉ vào nơi xa xa, đó là một mảnh tinh vực nằm kề cận thủ đô tinh.

Tần Phi Tương nhìn về nơi Chung Viễn Thanh chỉ tay, y không khỏi nở nụ cười, ra là trận chiến ấy.

Trận chiến mà Chung Viễn Thanh đang nhắc đến là trận sau khi cả hai đều đã trở thành tướng quân, có thể nói trận chiến ấy là trận chiến khó khăn nhất của bọn họ.

Suốt trăm năm qua, Harper Đế Quốc và Liên Minh Tự Do đều không ngừng tranh đấu, hai bên đã quen thói dùng kế vườn không nhà trống, trên cơ bản là mấy năm trước ta đánh chiếm vài tinh cầu của mi, vài năm sau thì là ta diệt một căn cứ của ngươi, vô hình chung đã tạo thế giằng co.

Hai bên đánh nhau liên miên, cho đến khi bên Liên Minh xuất hiện một vị tướng thiên tài tên là Tiền Đức Lặc, dẫn đến tình trạng Đế Quốc Harper rơi vào bên yếu thế trong một khoảng thời gian dài, mà thẳng đến khi có "Song Hùng Đế Quốc" là Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh xuất hiện, Đế Quốc mới dần xoay chuyển được tình thế.

Sau đó, vài năm tiếp theo, Đế Quốc Harper bắt đầu chiếm thế thượng phong.

Tuy nhiên, đúng lúc ấy, đại hoàng tử Tô Phàm được bồi dưỡng trở thành hoàng đế tương lai đi tuần tra biên cảnh thay đại đế Barrow đang sinh bệnh, đột ngột gặp phải bão hạt, đột ngột mất tích, đến lúc quân đội tìm được dấu vết thì tất cả chỉ thấy một đống đổ nát của xe huyền phù, xung quanh không có dấu hiệu của sự sống, đại đế Barrow luôn yêu thương đứa con cả không chịu được cú sốc này, ông liền tạ thế không lâu sau đó. Cả đời đại đế Barrow mặc dù có nhiều chiến công hiển hách, song con nối dòng lại ít ỏi, đại đế ngoại trừ đại hoàng tử Tô Phàm thì ông chỉ còn một thứ hoàng tử Beta tên Vincent, vì thế thân làm người kế thừa thứ hai, nhị hoàng tử Vincent lên ngôi hoàng đế.

Tiếp đó, ngay sau khi Vincent lên ngôi, gã đã lệnh cho tất cả thế gia và tướng lĩnh phải tập hợp tại thủ đô để tham gia lễ mừng lên ngôi. Bấy giờ, Liên Minh Tự Do đột nhiên phát động tấn công, hơn nữa bọn họ không hề lề mề, tiến công chớp nhoáng, trực tiếp phá vỡ phòng tuyến của đế quốc, tiến công thẳng về thủ đô tinh.

Vào thời điểm ấy, chỉ có mình quân đoàn của Chung Viễn Thanh mới vừa về từ tuyền tuyến liền trực tiếp lao thẳng đến thủ đô tinh và đóng quân tại khu vực gần đó. Thế nên dưới tình hình đó, Chung Viễn Thanh đã lập tức tiến lên nghênh chiến với Liên Minh Tự Do. Tuy nhiên, do quân đoàn Chung Viễn Thanh vừa mới ác đấu với một đám Huyết Lang, mọi người còn chưa kịp nghỉ ngơi, hồi phục đã bị triệu tập về tham gia lễ mừng, hiện tại lại phải cưỡng chế tinh thần lao đến tiền tuyến chiến đấu với Tiền Đức Lặc, cho nên quân đoàn đánh trận này tự nhiên có chút lực bất tòng tâm.

Ngay khi Chung Viễn Thanh nghĩ rằng cả quân đoàn sắp không thể kiên trì thì quân đoàn của Tần Phi Tương đột ngột xuất hiện, đánh cho Tiền Đức Lặc không kịp trở tay. Dù khi ấy Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương vẫn không ngồi một bàn song dưới tình hình cấp bách đó mà Tần Phi Tương đột ngột xuất hiện quả thực là cực kì kịp thời, nên dù không được tự nhiên nhưng hắn vẫn liên thủ cùng y.

Tuy chỉ là liên thủ tạm thời, hợp lực đối phó với đại quân của Tiền Đức Lặc, thế nhưng đó vẫn là trận chiến hai đánh một, Tiền Đức Lặc hiển nhiên phải chịu thiệt thòi, giữ không được lâu sau, gã đột ngột sử dụng kế ve sầu thoát xác, quay đầu bỏ chạy.

Có thể nói trận chiến này từ lúc bắt đầu và cho khi kết thúc rất là chớp nhoáng, nhưng bởi hai người không tóm được tướng quân của đối phương, cộng thêm cả chuyện gây ầm trong lễ mừng lên ngôi, Vincent hiển nhiên không vui lắm, nên khi đã xong xuôi mọi chuyện, gã chỉ nhàn nhạt khen ngợi Chung Viễn Thanh và Tần Phi Tương hai câu, sau đó thì mặc kệ, thậm chí sau này trận chiến này còn bị người khác cố làm mờ nhạt.

Có điều, dù có là thế, làm đương sự, hai người chắc chắn không thể quên được tình huống năm đó.

"Thực ra tôi cứ thấy tò mò, sao quân đoàn của anh lại xuất hiện đột ngột thế được. Dù anh lấy lý do quân đoàn đang diễn tập tại gần đó, nhưng mà, tôi thấy, lý do này hơi gượng ép đó." Chung Viễn Thanh mắt sáng người nhìn Tần Phi Tương.

Suy cho cùng đây chính là thủ đô tinh, là trái tim của đế quốc, cho nên có thể nói ở đây có nền quản lý quân đội cực kì nghiêm khắc, cho dù xảy ra tình huống bất ngờ như của Chung Viễn Thanh thì cũng phải xin trước, hơn nữa quân đội tại các khu vực lân cận thủ đô tinh đều không được đi vào. Vậy Tần Phi Tương sao có thể nào thần không biết quỷ không hay, giữa lúc chưa rõ tình huống mà dẫn quân đến?

Tần Phi Tương không biết nghĩ đến chuyện gì, nụ cười trên mặt lập tức vụt tắt, y nhìn chăm chú Chung Viễn Thanh rất lâu, sau đó mới như hạ quyết tâm, hạ giọng: "Em hẳn biết chuyện đại hoàng tử bỗng nhiên gặp bất trắc rồi mất tích đúng không? Sau đó người được phái đi tìm kiếm, điều tra chưa được nửa tháng đã tuyên bố đại hoàng tử đã bỏ mình chứ? Rồi cả chuyện đại đế Barrow qua đời vì bệnh nặng, Vincent lên ngôi hoàng đế. Quá trình xảy ra quá nhanh, ngoài ra còn có nhiều điểm đáng ngờ."

Tần Phi Tương ngừng một chút, rồi nói tiếp: "Thêm nữa, ngay trước lễ lên ngôi năm ấy, cha tôi từng nhận được mật báo, nói rằng sẽ có chuyện bất ngờ xảy ra vào hôm đó. Vincent trời sinh đa nghi, hơn nữa trước kia nhà tôi đều theo phe đại hoàng tử, cho nên vì không muốn bị hoài nghi, cha đã cố ý sắp xếp quân đoàn của tôi ở gần thủ đô tinh đề phòng bất trắc."

"Sau đó thì cuộc chiến kia nổ ra." Tần Phi Tương lắc đầu, "Nguyên nhân vì sao Liên Minh Tự Do mở cuộc chiến kia đến giờ tôi vẫn không hiểu. Nhưng mà, trận chiến đó chính là dấu mốc liên thủ đầu tiên của chúng ta đó. Một kỉ niệm đáng giá."

"Kỷ niệm?" Đúng lúc này, giọng nói nham nhiểm của Thanh Mộc đột ngột vang lên, phá hỏng hồi ức tốt đẹp của hai người. Thanh Mộc đứng đối diện cả hai, ôm tay, mặt âm trầm nhìn hai người: "Ta không biết hai đứa có kỉ niệm đáng quý nào, song, ta tin, mười phút nữa, mấy cậu phải mở to mắt khắc sâu ấn tượng về chỗ này."

Ngoài cửa sổ, biển vũ trụ đã ở phía trên bọn họ, mặt đất thì càng ngày càng gần, cả tinh cầu như một chiếc bánh khổng lồ, nó chính là điểm đến trong chuyến đi đến – sao Corpach của bọn họ.

=))) Bác Mộc à....

Chương 120: Tìm kiếm mạch nước ngầm

Gần 90% bề mặt sao Corpach là những khoáng vật chất quan trọng, những chất này được sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực sản xuất và đời sống, mặc dù trong vũ trụ bao la có rất nhiều hành tinh có thể khai thác được khoáng chất, song một nơi vừa gần đế quốc vừa có tài nguyên phong phú quả thật rất hiếm, chính bởi thế nên sau khi phát hiện sao Corpach có giá trị về khoáng chất, ngoài việc phái binh lính đóng quân, Đế Quốc còn phái các tổ chức với quy mô lớn đến đây khai thác.

Qua nhiều năm khai thác, dù tinh cầu có giàu tài nguyên cỡ nào thì cũng sẽ cạn kiệt, kèm theo sự cạn kiệt là mức độ chú ý ngày càng thấp của Đế Quốc.

Thế nên, khi bọn Chung Viễn Thanh đến nơi này, đội khai thác vừa mới rời đi, sao Corpach chỉ trừ một đội quân đóng quân tuần tra thì thực sự không còn ai khác.

Sau khi lấy được bản đồ địa hình của sĩ quan trong trại lính, Thanh Mộc mới tuyên bố phương pháp huấn luyện cụ thể của lần sinh tồn dã ngoại này, chính là cả đội phải bắt đầu hành trình từ đội lính đóng quân, xuyên qua hầm mỏ, men theo dọc con sông duy nhất trên sao Corpach, và trèo lên nơi cao nhất và ngủ lại một đêm ở trên đó, cuối cùng là xuống núi tìm một đồn đóng quân bị bỏ hoang, mới coi như kết thúc toàn bộ hành trình.

"Ta tính sơ sơ, cả hành trình phải cần ba ngày, ta cũng đã dặn trước bên trường rồi, đồ ăn và một vài vật phẩm cũng đủ cả, đến lúc đó phải phân phối thế nào, cần chú ý những gì trên đường, mọi người đều phải nghe theo chỉ huy. Các cậu không cần phải lo, nhanh chóng hưởng thụ chuyến lữ trình cuốc bộ này đi." Thanh Mộc cực kì thoải mái nói.

Nhanh chóng hưởng thụ? Lữ trình cuốc bộ?

Cho dù ngày ngày ngâm mình trong phòng huấn luyện, chịu lượng vận động lớn của Ares đi chăng nữa thì cũng khác xa với chuyện dã ngoại sinh tồn đấy! Nơi này đâu đâu cũng đầy rẫy nguy hiểm, khắc khổ nhất là đối với những người lớn lên trong cẩm y ngọc thạch, sắc mặt bọn họ lập tức trở nên rất khó coi.

"Báo cáo Sir! Còn ngài?" Woodrow là người thứ nhất không nhịn được muốn đặt vấn đề, không phải cậu ta không tin Tần Phi Tương không làm đúng chức trách, song cậu ta có quan điểm, Tần Phi Tương cũng là con cháu thế gia giống cả bọn, chắc chắn đây cũng là lần dã ngoại sinh tồn đầu tiên của y, nếu không hiểu thứ gì đến lúc đó sẽ hỏng bét. Còn nếu có một huấn luyện viên dẫn dắt đi cùng thì tình huống nhất định sẽ khác.

"Ta hả? Ta đương nhiên sẽ chờ các cậu ở nơi đóng quân kia rồi. Ta đã xem qua tư liệu của các cậu rồi, yên tâm, Corpach đã được khai thác nhiều năm, không có mấy dị thú hung ác đâu. Vạn nhất gặp phải thì các cậu phải tin tưởng năng lực chỉ huy của các cậu!" Thanh Mộc cười nhìn Tần Phi Tương, lộ ra răng nanh trắng như tuyết: "Dầu sao cũng là tinh anh của Ares, chút khó khăn này ấy mà, các cậu chắc chắn sẽ vượt qua được thôi!"

Tần Phi Tương vĩnh viễn nằm không cũng trúng đạn:........

Chung Viễn Thanh thực sự nghĩ Tần Phi Tương phải chịu áp lực quá lớn, dù sao vì muốn an nhàn nên hắn mới đẩy chức vị này cho y, vì thế Chung Viễn Thanh lập tức vỗ vỗ vai Tần Phi Tương: "Đừng lo, nếu huấn luyện viên đã nói thế thì chắc sẽ có ít dị thú và tương đối an toàn. Mà nhỡ đây có chuyện thì hãy còn phó chỉ huy tôi đây."

Thanh Mộc đi lên đưa một máy liên lạc cho Chung Viễn Thanh: "Nếu không đối phó được thì hãy khởi động thiết bị này, ta sẽ lập tức chạy tới. Mấy cậu đều là của quí của Ares, với lại cũng là lính mới, ta nhất định sẽ đảm bảo an toàn cho các cậu."

Mọi người:.....Thầy còn dám thiên vị rõ thế nữa không?

Xe huyền phú đa chức năng vụt cái biến thân thành một cơ giáp màu xanh lam dưới con mắt đờ đẫn của mọi người, sau khi Thanh Mộc tiến vào khoang điều khiển, cơ giáp bèn chở y đi, bay về phía xa xa, cuối cùng biến mất không thấy, bỏ lại mười người mặt bối rối đứng trước cửa lớn của nơi đóng quân.

Tần Phi Tương vừa trông thấy vẻ mặt mờ mịt của mọi người thì hiểu ngay mấy người này đều là tay mới không thể tin cậy, có điều dựa vào kinh nghiệm phong phú của y và Chung Viễn Thanh, dẫn dắt đám người mới này hẳn không có vấn đề.

Quả nhiên, thời điểm Tần Phi Tương vẫn đang nghiên cứu lộ tuyến, Chung Viễn Thanh đã bắt đầu phân phối đồ dùng và thực phẩm. Trong mười người, ngoại trừ Du Mẫn là con gái và Lawson là Omega, những người khác không phải là Alpha thì cũng là Beta thực lực rất mạnh, vì để công bằng, tám người đều được phân cho lượng vật phẩm giống nhau. Đương nhiên, dưới yêu cầu mãnh liệt của Du Mẫn và Lawson, hai người này chỉ phải đeo trên lưng thực phẩm của mình cùng một ít vật phẩm khác.

Tiếp theo là chuyện sắp xếp hàng ngũ, ý của Chung Viễn Thanh là, đội ngũ chỉ có hai người có kinh nghiệm là hắn và Tần Phi Tương, thêm nữa bọn họ lại là chỉ huy và phó chỉ huy, thế nên Tần Phi Tương phụ trách đi trước dò đường, còn hắn thì đi cuối phụ trách an toàn.

Có điều Tần Phi Tương là người đầu tiên phản đối đề nghị này bởi Thanh Mộc đã nói tinh cầu này khá an toàn, hai người tách ra chỉ làm hao tổn lực lượng, thứ hai là Tần Phi Tương xuất phát từ tư tâm không muốn.

Nếu sao Corpach đã giàu tài nguyên, giờ thêm nhiều năm khai thác, quặng mỏ khai thác giờ đầy rẫy như hang chuột, có thể nói là chỗ nào cũng thông với nhau, nếu chỉ có một mình thì căn bản không thể tìm được đường, dù trong tay có sẵn bản đồ địa hình đi chăng nữa.

Song, rất may Thạch Lan là người đã phòng trước, hắn với Woodrow lén mang một ít chế phẩm nicotine để đổi lấy bản đồ bố trí chi tiết các mỏ của lính đóng quân, khi so bản đồ này với bản đồ địa hình, cả bọn nhanh chóng phán đoán đúng đường đi.

Cuốc bộ từ nơi đóng quân, khoảng nửa giờ sau, tất cả đến được lối vào của hầm mỏ, đây là hầm mỏ lớn nhất trên sao Corpach, đi sâu trực tiếp vài trăm mét dưới mặt đất, bọn Chung Viễn Thanh phải đi từ đây, xuống tiếp khoảng hơn mười mét nữa sẽ gặp phải mạch nước ngầm, mạch nước ngầm chính là mạch nước của con sông duy nhất trên sao Corpach, sau đó cả bọn tiếp tục đi dọc theo mạch nước ngầm về phía trước sẽ dần hướng lên mặt đất, ra đến khu rừng rậm là vùng đất cao nhất của Corpach.

Cho nên, nhiệm vụ đầu tiên của cả lũ là tìm được mạch nước ngầm trong hầm mỏ.

Ánh sáng lạnh lẽo từ cổ tay soi sáng xung quanh hầm mỏ, vì vấn đề khai thác khoáng sản mà những thứ sót trong hầm đều là chất dễ cháy, đến nỗi sẽ bốc cháy nếu bị một ánh sáng bình thường chiếu vào, cho nên mười người đã lựa chọn ánh sáng lạnh để chiếu sáng.

"Chúng ta đi được bao lâu rồi? Sao vẫn chưa thấy mạch nước thế?" Kể cả bản đồ mạch nước trong tay đi nữa thì giữa bản đồ mặt phẳng và thực tế vẫn có độ chênh lệch khác nhau, hơn nữa do đều sử dụng máy móc để khai thác, độ phẳng và độ nghiêng của hầm mỏ hiển nhiên cũng gây khó khăn cho việc đi lại, tiếp được hai giờ nữa, Du Mẫn và Lawson có thể lực kém nhất đã sắp hết kiên trì.

Hai người đi đầu là Tần Phi Tương và Chung Viễn Thanh nhìn nhau một chút, may mà bóng tối trong hầm mỏ đã che đi lo âu cùng nghi hoặc của hai người.

Hóa ra nguyên nhân là bởi thực ra đáng nhẽ bọn họ đã phải đến đúng vị trí đánh dấu mạch nước ngầm trên bản đồ từ nửa giờ trước, thế nhưng, tìm kiếm nửa ngày, đến bóng dáng của nước bọn họ cũng chưa thấy ấy. Chung Viễn Thanh không cam tâm cúi đầu nhìn bản đồ, sau đó so sánh về phía trước, dò đường thêm lần nữa, đằng trước vẫn là một vùng trống rỗng.

"Nghỉ ngơi trước đi." Lo chuyện nhỡ mọi người biết được dẫn đến lo âu không cần thiết, Tần Phi Tương lệnh cho tất cả nghỉ ngơi tại chỗ, tiếp đó lại xoay qua nghiên cứu cùng Chung Viễn Thanh.

Đúng lúc này, Jean đột nhiên bật dậy, cố gắng ngửi ngửi vách đá.

"Sao thế?" Hành động kì lạ của Jean rất nhanh khiến Chung Viễn Thanh chú ý.

Jean lắc đầu, như thể để xác định lại, cậu ta chạy qua ngửi ngửi vách đá đối diện, tiếp đó mặt kì quái chỉ chỉ vào vách đá mà cả bọn đang tựa: "Lạ thật ấy, tôi ngửi được mùi nước từ hướng kia."

Nước có mùi ư? Không phải đồ pha chế thì sao có được mùi?

Mọi người lập tức dùng ánh mắt nghi nhìn Jean, cùng nhất trí khẳng định cậu ta quá mệt dẫn đến ảo giác rồi.

Tuy nhiên, sau khi Chung Viễn Thanh nghe thế thì hắn bèn hơi đăm chiêu.

Nghĩ nghĩ, Chung Viễn Thanh đột nhiên mở quang não, lục lọi tư liệu đã được gửi sang từ trước. Không biết hắn nhìn thấy cái gì, đột nhiên kích động bật dậy, sau đó vỗ đầu, bừng tỉnh đại ngộ nói: "Khó trách, vì sao lại không nghĩ đến chứ, ra là thế."

"Sao thế?" Tần Phi Tương sợ Chung Viễn Thanh kích động đến choáng váng, y vội vàng hỏi lại.

"Jean nói đúng đấy, nước ở đây có mùi. Hơn nữa là không phải chúng ta không tìm thấy mạch ngước ngầm, cũng không phải bản đồ có sai sót mà là hai con sông kia đang chơi trò trốn tìm với chúng ta." Chung Viễn Thanh đưa tư liệu trong quang não cho Tần Phi Tương nhìn.

Hóa ra, vì lớn lên trong hoàn cảnh khốc liệt, Jean đã tôi luyện được một khả năng nhận biết được độ ẩm của nước trong không khí dể tìm được nguồn nước như đa phần các loài động vật, chẳng qua cậu ta không biết hình dung thứ cảm giác này thế nào, cho nên chỉ có thể dùng từ mùi để thay thế.

Còn chuyện vì sao mạch nước ngầm lại chơi trò trốn tìm thì nguyên nhân là bởi mạch nước ngầm cực kì khổng lồ, ngoài như nhánh chính tạo thành sông kia thì còn vô số nhánh nhỏ khác.

Mà sao Corpach lại được chia làm hai mùa đông hạ, tương ứng hai mùa mưa và mùa khô. Vào các mùa khác nhau, lưu lượng nước cũng thay đổi, dòng chảy của sông cũng sẽ bị biến đổi theo, thế nên không phải mạch nước ngầm biến mất mà là mạch nước ngầm đang tồn tại ngay trước vách đá đối diện bọn họ.

Còn về chuyện tìm được đúng vị trí thay đổi thì cái này quả thật phải dựa vào may mắn, rất rõ ràng, bọn họ đã gặp may mắn, bởi vì căn cứ vào những gì Jean miêu tả, mạch nước ngầm đúng là đang ở phía đối diện.

Nếu đã xác định được phương hướng, chuyện kế tiếp là phải qua được vách đá này thế nào.

Lúc này mà đổi sang đường khác thì chắc chắn là không thể bởi cả bọn đã tiến vào khu hầm mỏ, tất cả mọi thứ đều phải cẩn thận.

Nếu vậy, cả bọn chỉ còn cách trực tiếp đục xuyên vách đá, sau nhiều năm khai thác, độ an toàn của hầm mỏ này đã mất tính ổn định, chỉ hơi vô ý trong qua trình phá đá thôi thì sẽ dẫn đến chuyện đá lở.

Cả bọn so đi tính lại, cách hai thứ hai vẫn có tính khả thi hơn. Thêm nữa là khi mở đống đồ Thanh Mộc đã chuẩn bị ra, bọn họ phát hiện có một số dụng cụ phá đá cỡ nhỏ, xem ra Thanh Mộc đã đoán trước.

May mà trong mười người hãy còn Lawson và Loomis am hiểm máy móc có thể chế tạo đồ hỗ trợ tạm thời, ngoài ra còn tạo thiết bị nổ tốt dựa vào tình hình thực tế.

Tiếng "Ầm ầm" kèm theo tiếng trầm đục vang lên, mặt đất rung chuyển dữ dội, sau đó đợi đến khi tro bụi tán đi, mọi người đều thấy rất rõ vách đá đối diện đã bị nổ thành một cửa động không lớn không nhỏ hình vòng cung.

"Chạy nhanh qua đi." Mặc dù chỉ là chống đỡ tạm thời nhưng cũng không thể giữ được lâu, moi người đều đeo hành lý lên lưng, lộn nhào xuyên qua.

Sau khi lăn qua cửa động, mọi người bật đèn ánh lạnh chiếu sáng bốn phía, một mạch nước ngầm rộng lớn đang phản chiếu ánh sáng, lẳng lặng chảy về một nơi xa nào đó.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info