ZingTruyen.Info

Trộm Long Tráo Phượng - Tư Hương Minh Nguyệt

Chương 84: Bạo ngược

BoCongAnh891

Chương 84: Bạo ngược

Editor: Anh Anh

"Cái gì?! Ngươi nói gia gia ta, ông, ông..."

Đột nhiên nghe được tin dữ, Trần Thục Dao thẫn thờ, nàng vốn định đến tìm Tề Tĩnh An để hỏi tình hình khuê mật của mình một chút, ai mà ngờ tin tức của khuê mật còn chưa dò được, thì đã nghe được tin dữ về gia gia nàng!

Thấy tình trạng này, Tề Tĩnh An khẽ thở dài một hơi, cũng không ngăn Trần Thục Dao thỏa thê rơi lệ, mà khoát tay nói với Tần Liên Hoành đang đứng bên cạnh: "Lập tức sắp xếp nhân thủ truyền tin này đến cho Điện hạ, cành nhanh càng tốt, tuyệt đối không thể có chút chậm trễ nào!"

Tần Liên Hoành gật đầu, đang định đồng ý, thì lại bị Trần Thục Dao giành trước, chỉ thấy nàng căm hận nói: "Đúng! Nhất định công chúa sẽ báo thù cho gia gia ta, nhất định nàng có thể tiêu diệt toàn bộ Yến tặc... Ta cũng vậy, ta cũng phải đến phương Bắc giết giặc, giết sạch bọn chúng!" Lúc nói chuyện, vẻ mặt nàng dữ tợn, cắn răng nghiến lợi, lại vẫn khó nén được đau thương trong lòng, nước mắt cũng không hề ngừng rơi, vẫn chảy ào ào như cũ.

Nhưng Tề Tĩnh An không những không an ủi Trần Thục Dao, ngược lại còn nghiêm túc lắc đầu nói: "Bất kể là ngươi hay Điện hạ, đều không cần đến phương Bắc giết giặc, bởi vì Yến tặc rất có thể sẽ nhân cơ hội này giết đến Kinh Thành !"

"Hả?!"

Trần Thục Dao sợ hãi thốt lên, Tần Liên Hoành cũng há to miệng, bọn họ đều mang dáng vẻ không tin nổi... Kinh đô Đại Ngụy nằm ở thủ phủ Trung Nguyên, nếu người Bắc Yến muốn giết tới đây, dọc đường phải đi qua mấy chục tòa thành trấn, bôn ba nghìn vạn dặm, điều này có thể ư?

"Sao lại không thể?" Tề Tĩnh An như nghe được tiếng lòng của hai người, "Hầu Gia suất lĩnh Trấn Bắc đại quân đã thâm nhập vào thủ phủ Bắc Yến, lúc này chợt mất đi Thống soái, khó đảm bảo sẽ không xảy ra loạn, hơn nữa đại quân Chinh Tây của điện hạ cũng ở tận sa mạc Tây Cương, vì vậy thủ phủ Trung Nguyên hoàn toàn trống không!" Nói xong, ánh mắt hắn mãnh liệt, chậm rãi quét qua Trần Thục Dao và Tần Liên Hoành, hỏi: "Nếu các ngươi là quốc chủ Bắc Yến, lúc này phải làm thế nào?"

Khi Phò Mã nghiêm túc thì khí thế thật sự quá mạnh mẽ, dưới cái liếc nhìn của hắn, Trần Thục Dao ngừng rơi nước mắt, Tần Liên Hoành cũng ngậm miệng lại, bọn họ đều bị kinh hãi, đồng thời câm như hến: Thật không hổ là Phò Mã, ngay cả khí thế cũng có "Tướng phu thê" với công chúa điện hạ như vậy...

"Sao, các ngươi cũng không biết quốc chủ Bắc Yến sẽ làm thế nào à? Vậy để ta nói cho các ngươi biết, nếu ta là quốc chủ Bắc Yến, thì nhất định sẽ nhân cơ hội này chia quân ra làm hai, một mặt kéo chặt mấy chục vạn quân Ngụy ở sâu trong Yến cảnh, mặt khác phái binh đánh úp kinh đô Đại Ngụy, ra sức đâm một dao vào ngực kẻ địch!" Nói tới đây, mắt Tề Tĩnh An lộ ra ánh sáng lạnh, chỉ thoáng liếc Tần Liên Hoành một cái, cái người từng làm hào hiệp này tựa như thỏ bị lửa đốt mông chạy như bay, vội nghĩ cách đưa tin tức quan trọng này đến cho Hạ Hầu Tuyên.

Trần Thục Dao cũng bị Tề Tĩnh An dọa sợ đến mức không còn đau buồn như khi vừa mới nghe tin nữa, nàng lấy lại bình tĩnh, vẻ mặt dần dần kiên định, ôm quyền chào Tề Tĩnh An một cái, sau đó xoay người về nhà... Cột chống trời của Trần gia bọn họ, gia gia của nàng đã qua đời, mà tất cả huynh phụ đều không ở nhà, hoặc đang tha hương chinh chiến, hoặc đang trấn thủ một phương, vậy nên lúc này, Trần Thục Dao nàng chính là trụ cột của Trần gia, nàng nhất định phải kiên cường!

Còn Tề Tĩnh An thi sao? Thân là nhân vật quyền lực một tay che nửa bầu trời của triều Đại Ngụy, hắn càng kiên cường hơn, bình tĩnh hơn, quả quyết, Động Sát Tiên Cơ... Trọng trách trên người hắn rất nặng, hơn nữa quan trọng nhất là, hắn phải vì người yêu đang chinh chiến chưa về chống đỡ tất cả áp lực đến từ phía sau!

Vậy nên sau khi tiễn Tần Liên Hoành và Trần Thục Dao, Tề Tĩnh An cũng lập tức vào cung tìm Hạ Hầu Trác, còn dùng chút thời gian trên đường đi để soạn sẵn bản thảo trong đầu, chuẩn bị thi triển "Thần công" lưỡi nở hoa sen để thuyết phục hoàng đế bệ hạ vừa mới lên ngôi, thậm chí còn chưa có niên hiệu riêng của mình...

Ha, về phần Phò Mã thuyết phục hoàng đế có kết quả thế nào, còn cần phải hỏi sao?

Lấy bản lĩnh của Tề Tĩnh An, ngay cả lão hoàng đế tính khí thất thường hắn cũng có thể giải quyết, chứ nói gì đến kiểu người mềm yếu vô năng như?

"Yến, yến tặc sắp giết tới đây! Vậy, vậy phải làm sao bây giờ?"

Nghe một bài phân tích có lý có cứ, cộng thêm bị khí thế của em rể chấn động, Hạ Hầu Trác gần như tin chắc không hề nghi ngờ chuyện người Bắc Yến sắp xâm chiếm kinh thành, càng bị dọa sợ đến mặt trắng chân run, ngơ ngác mờ mịt, hoàn toàn không biết nên ứng phó thế nào mới đúng.

"Bệ hạ đừng lo lắng, chỉ cần ban xuống hai thánh chỉ, thì vấn đề này lập tức sẽ trở nên không khó giải quyết như vậy nữa."

Bên trong ngự thư phòng, Tề Tĩnh An mang vẻ mặt bình tĩnh khẽ mỉm cười, thoáng trấn an trái tim nhỏ đang kinh hoàng của Hạ Hầu Trác, sau đó bắt đầu nói đến điểm chính... Chỉ nghe hắn chân thành nói: "Đầu tiên, bệ hạ phải thiết lập một Thống soái mới cho vài chục vạn Trấn Bắc đại quân đang sa vào trong Yên cảnh, cành nhanh càng tốt, như vậy vừa có thể ổn định lòng quân, vừa có thể áp chế ngược lại Yến tặc, nếu Thống soái mới là một người có năng lực, hắn thậm chỉ còn có thể nhân lúc đội ngũ tập kích Kinh thành của kẻ địch chưa giết đến mà suất quân công phá Vương Đình của Yến tặc trước!"

Ánh mắt Hạ Hầu Trác sáng lên, gật đầu liên tục nói: "Đúng đúng đúng, nên làm như vậy, không bằng để trẫm cho hoàng muội đi làm Thống soái mới đi!"

Làm cái em gái ngươi ấy! Tề Tĩnh An thầm giật giật khóe miệng, ngoài mặt lại bày ra vẻ mặt hết sức khẩn thiết, nói: "Có thể được bệ hạ coi trọng như vậy, ta và Điện hạ đều cảm động rơi nước mắt. Tuy nhiên hiện tại Điện hạ đang ở tận Tây Man, cho dù hắn rất muốn dốc toàn lực để báo đáp long ân của bệ hạ thì cũng thật sự không có cách nào chắp cánh bay đến Bắc Yến nhận trách nhiệm nặng nề này được, thậm chí khi tin tức này truyền đến tai Điện hạ, e rằng đội ngũ tập kích của Yến tặc cũng đã giết tới rồi."

Tề Tĩnh An thật sự đang trình bày tình hình thực tế, cho dù người yêu hắn lợi hại thế này thì rốt cuộc cũng không phải thần tiên, sao có thể lập tức từ hoang mạc Tây Man bay đến phụ cận Vương đình Bắc Yến được? Đây chính là khoảng cách mấy vạn dặm đấy!

Hơn nữa, tình hình chiến đấu ở Tây Man bên phía Hạ Hầu Tuyên như thế nào, lúc này vẫn chưa có tin tức xác thực truyền về Kinh Thành, có lẽ vẫn còn đang đánh nhau kịch liệt? Tề Tĩnh An thật lòng cho rằng, phàm Hạ Hầu Trác còn có một chút đầu óc, cũng không nên nói muốn cho "Hoàng muội" của hắn tới phía Bắc nhận trọng trách chứ?

"A," Ngay sau đó Hạ Hầu Trác lại mờ mịt, "Vậy ngoại trừ hoàng muội ra, còn có người nào khác gánh vác được sao?"

Tề Tĩnh An cúi đầu chắp tay nói: "Theo thiển kiến của thần, hãy lựa chọn một người thích hợp nhất trong số các tướng quân, những người quen thuộc nhất với tình hình của Trấn Bắc đại quân..."

Ánh mắt của Hạ Hầu Trác lại sáng lên một lần nữa, "Vậy thì chọn biểu ca đi!" Những tướng quân khác trông tròn hay méo hoàng đế bệ hạ cũng không biết, chỉ biết một mình Kỷ Ngạn Bình.

Biểu cái đầu ngươi ấy, Tề Tĩnh An thật sự cạn lời, Kỷ Ngạn Bình là Tướng quân phụ trợ chuyên quản hậu cần quân nhu, cho hắn làm Tân Thống soái quản lý vài chục vạn đại quân? Có người nghe hắn mới là lạ!

Thật ra, Tề Tĩnh An muốn để Lục Thiên Thạch đảm đương chức thống soái này: Năng lực thống lĩnh quân binh của Lục Thiên Thạch đã sớm được đôi phu phu công nhận, hơn nữa hắn là người thông minh thức thời, còn có một đệ đệ ruột là mãnh tướng, chỉ cần cho hắn cơ hội, không sợ hắn không khống chế nổi cục diện.

Cũng may Hạ Hầu Trác nhắc tới Kỷ Ngạn Bình cũng chỉ là nhất thời hứng khởi, không đợi Tề Tĩnh An lại uyển chuyển phản đối, hoàng đế bệ hạ đã bác bỏ lời mình vừa nói, "Không được không được, biểu ca không làm được, vẫn để Tĩnh An ngươi nói đi, ngươi cảm thấy ai thích hợp nhất?"

Tề Tĩnh An thầm thở ra một hơi, trầm ổn nói: "Xuân năm nay, Trần Hầu Gia từng tiến cứ một nhóm người có công chiến đấu với triều đình thăng lên làm Tướng quân, lúc ấy Kỷ biểu ca cũng năm trong số đó, nhưng người được Trần Hầu Gia thưởng thức nhất là một thanh niên tên là Lục Thiên Thạch... Thần tin tưởng ánh mắt thống lĩnh quân đội mấy chục năm của Trần Hầu Gia, vì vậy tiến cử Lục Thiên Thạch."

Nghe lời này của Phò Mã mà xem, hoàn toàn chính là cảnh giới tối cao trong việc tiến cử tiểu đệ của mình: Mặc dù lấy tư lịch và cấp bậc quân chức của Lục Thiên Thạch thì còn lâu mới đạt tới tư cách đảm nhiệm chức tân thống soái, nhưng hắn lại được Trần Hầu Gia nhìn trúng tài năng, bây giờ Trần Hầu Gia cũng đã vì nước hy sinh thân mình rồi, để hắn tạm thời gánh vác không phải là chuyện hợp tình hợp lý sao?

Hơn nữa Tề Tĩnh An còn dùng "Nghệ thuật ngôn ngữ" để gạt Hạ Hầu Trác, như thể hắn và Lục Thiên Thạch không hề quen biết, chỉ cực kỳ khách quan tiến cử người Trần Hầu Gia coi mà thôi...

Phò Mã đã làm đến thế này rồi, sao hoàng đế bệ hạ có thể không vào tròng chứ?

Cứ như vậy, dưới sự "Thuyết phục" và "Giật dây" của Tề Tĩnh An, lúc này Hạ Hầu Trác nhấc bút viết một đạo thánh chỉ, tiến phong Lục Thiên Thạch làm nhị phẩm Kiêu Dũng Tướng quân, cũng ra sắc lệnh tạm thời dẫn toàn quân, tiến vào tiêu diệt Yến tặc... Vừa mới viết xong, Hạ Hầu Trác thuận tay đưa thánh chỉ cho Tề Tĩnh An.

Cho đến khi Tề Tĩnh An cuộn thánh chỉ lại cất đi, Hạ Hầu Trác mới đột nhiên phản ứng lại, "Đợi chút, có phải thánh chỉ này nên giao cho Xu Mật Viện tuyên sắc lệnh không?"

"Đó là đương nhiên," Tề Tĩnh An bình tĩnh thản nhiên nói: "Thần sẽ giao thánh chỉ này cho Xu Mật Viện, nếu như nhóm Viện thừa, Viện sử còn có dị nghị gì với người được chọn làm tân thống soái, vừa hay có thể thảo luận thêm trong buổi triều hội ngày mai."

Hạ Hầu Trác gật đầu một cái, nhưng hiển nhiên hắn vẫn chưa hoàn toàn phản ứng kịp: Rõ ràng thánh chỉ này nên do thái giám đưa đến Xu Mật Viện, cần gì phải làm phiền Phò Mã đặc biệt đi một chuyến?

Nhưng Tề Tĩnh An không đợi đầu óc chậm lụt của Hạ Hầu Trác đi dạo về, hắn tiếp tục nói: "Để giải quyết vấn đề Yến tặc tập kích kinh đô, Trấn Bắc đại quân chỉ có thể coi là hậu chiêu, bởi vì trước khi Tân Thống soái được Xu Mật Viện chính thức bổ nhiệm, đội ngũ tập kích của Yến tặc đại khái có thể tránh khỏi Trấn Bắc đại quân và Thành Ninh Kinh kiên cố, đột phá Sơn Bình quan, Dư Khánh quan, chạy thẳng tới Kinh Thành..."

Nói tới đây, Tề Tĩnh An chậm rãi quỳ xuống, khẩn thiết nói: "Thế nên, đề nghị thứ hai của thần, là một thỉnh cầu quá đáng, xin bệ hạ ra sắc lệnh cho các tướng sĩ đại doanh Kinh Giao chỉnh đốn quân ngũ chờ phân phó, đến khi triều đình xác định người thích hợp làm Thống soái, thì chỉ huy quân đội đi về phương Bắc, trấn giữ Vĩnh Định quan, chuẩn bị đầy đủ để chặn đánh Yến tặc sắp xâm phạm!"

Hạ Hầu Trác trừng mắt nhìn, tay chống cằm trầm ngâm nói: "Lời của Tĩnh An nghe rất có lý, nhưng ngươi cũng biết, muốn điều binh mã đại doanh Kinh Giao, phải được Xu Mật Viện đồng ý, thế nên chuyện này... Hay là chờ đến triều hội ngày mai cùng thương nghị với quần thần đi?"

Mặc dù Hạ Hầu Trác ngu ngốc, nhưng vẫn có chút độ nhạy cảm với binh mã thuộc đại doanh Kinh Giao, mà Tề Tĩnh An cũng đoán trước được lời "Thỉnh cầu quá đáng" này khó mà được đồng ý, vậy nên hắn cũng không nói thêm gì nữa, khách sáo vài câu liền cáo lui.

Vội vã chạy về phủ phò mã, Tề Tĩnh An lập tức gọi Tần Liên Hoành trở lại, "Thế nào, chuyện sắp xếp xong xuôi rồi chứ? Theo ước lượng của ngươi, bao lâu nữa thì Điện hạ mới có thể nhận được tin tức?"

"Bởi vì chuyện quá khẩn cấp, vậy nên ta đã sử dụng cả ám tuyến ở Tây Bắc, nếu như mọi thứ thuận lợi, có lẽ khoảng hai mươi ngày sau Điện hạ sẽ nhận được tin tức."

Tề Tĩnh An gật đầu, mấy bức thư trước của hắn phải hơn một tháng mới có thể đưa đến tay Hạ Hầu Tuyên, vì vậy lần này, Tần Liên Hoành thật sự đã dốc toàn lực rồi.

"Vất vả rồi, Liên Hoành, ở đây còn một việc cần ngươi lập tức đi làm." Tề Tĩnh An lấy thánh chỉ mà Hạ Hầu Trác "Thuận tay" đưa giao cho Tần Liên Hoành, nói: "Ta nhớ thủ hạ của ngươi có nhân tài về phương diện này, để bọn họ dùng tốc độ nhanh nhất mô phỏng theo thánh chỉ này, sau đó phái người khẩn cấp mang đến đại quân Trấn Bắc, giao cho Lục Thiên Thạch..."

"... !"

Tần Liên Hoành vốn còn muốn nói gì đó để bày tỏ sự kinh ngạc của mình, nhưng dường như cằm hắn đã cả kinh đến trật khớp, không nói gì được nữa, chỉ biết làm theo: Dù sao Phò mã cũng khí phách như vậy, trời sập xuống hắn cũng chống đỡ được.

Nhận lấy thánh chỉ, Tần Liên Hoành xoay người rời đi, Tề Tĩnh An ở phía sau dặn dò thêm mấy câu: "Bất kế hôm nay có phỏng chế xong được hay không, cũng nhất định phải trả lại bản chính cho ta, ta còn phải cầm đi giao cho Xu Mật Viện! Nếu thật sự không kịp, thì người bảo bọn họ in khuôn ra trước, sau đó dựa theo đó mà làm, không cần phải quá tinh tế, có thể dọa đám quân Hán không có kiến thức kia là được."

Lòng bàn chân Tần Liên Hoành lảo đảo một cái, rốt cuộc không nhịn được phải quay đầu giơ ngón tay cái với Phò Mã.

Tác giả có lời muốn nói: Hê hê hê, cho phò mã khí phách một lời khen đi ~

Nhớ ngày đó lão Từ Thừa tướng cũng chỉ sửa đổi quốc thư nước láng giềng một chút, tiểu Miêu Miêu đây vẫn chỉ là Quyền Thừa Tướng thôi, mà đã trực tiếp nhái lại thánh chỉ rồi =_= Chỉ bằng can đảm này, ngoại trừ công chúa ra thì thật sự không có ai có thể áp chế được hắn ~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info