ZingTruyen.Info

Tro Minh Trong Long Ban Tay Anh De


Quý Hòa Hiện đặt Diệp Vấn Vấn xuống sàn: "Dưới sàn lạnh trơn lắm, cẩn thận bị trượt."

Anh cầm lấy áo ngủ mặc vào, Diệp Vấn Vấn cứ nhìn anh trừng trừng, anh tăng nhanh tốc độ, sau khi mặc xong lại dắt Diệp Vấn Vấn ra khỏi phòng tắm.

Diệp Vấn Vấn vẫn còn chìm đắm trong nỗi khiếp sợ vì mình đột nhiên lớn lên nên để mặc động tác của Quý Hòa Hiện.

Diệp Vấn Vấn đang mặc áo ngủ hình hoạt hình mà Quý Hòa Hiện đã vẽ cho cô, ban đầu áo rộng mặc lên người cũng không sao, bây giờ cô lớn lên, lại để lộ cần cổ nõn nà và bờ vai trắng như tuyết, dưới ánh đèn lóe lên những tia dáng dịu dàng.

Quý Hòa Hiện cầm chiếc chăn nhỏ khoác lên vai Diệp Vấn Vấn, nhìn thấy đôi cánh đang rũ xuống sau lưng cô thì động tác hơi nhúc nhích.

Cánh cũng lớn lên theo tinh linh hoa, phấn hoa vẫn còn lưu lại bên trong, khiến cho đôi cánh như có ánh huỳnh quang nhàn nhạt, xinh đẹp đến không giống thật.

Quý Hòa Hiện vô thức đưa tay sờ, nhẹ nhàng kích thích, phút chốc cánh đã mở ra, Diệp Vấn Vấn xoay người lại: "Thầy Quý, tôi đã lớn lên thật rồi!"

Quý Hòa Hiện nhìn đôi cánh mở ra, lại nhìn Diệp Vấn Vấn một chút, anh kéo chăn xuống. Anh nhận lấy ánh mắt vui mừng lẫn kinh ngạc của Diệp Vấn Vấn, khẽ mỉm cười gật đầu, tăng cảm giác chân thực cho cô.

Tại sao lại bỗng lớn lên thế nhỉ.

Diệp Vấn Vấn hơi vỗ cánh, cô bất ngờ phát hiện hai chân mình không chạm sàn nữa.

"Ôi." Vừa không khống chế, tính toán sai hình thể của mình dẫn đến việc đụng đầu vào trần nhà bên trên, Diệp Vấn Vấn vội vàng đáp xuống đất xoa đầu mình.

"Đột nhiên biến lớn nên em vẫn chưa thích ứng, chờ thêm một lúc là tốt thôi." Quý Hòa Hiện xoa đầu thay cô, thái độ đối với cô chẳng khác gì trước cả, hệt như dù cô có lớn lên hay thu nhỏ lại thì chẳng khác biệt gì.

Diệp Vấn Vấn cảm nhận được bàn tay của ảnh đế đại nhân đang xoa đầu cho mình thì mặt nóng lên, lúc cô còn chưa lớn lên, những động tác như xoa, chọt, nắm, hay động viên gì đó đều chẳng hề khó chịu chút nào, cô chỉ coi mình là một con búp bê nhỏ.

Bây giờ biến thành kích thước bình thường, tuy rằng chỉ cao tới vai Quý Hòa Hiện, nhưng cảm giác hoàn toàn khác nhau!

Xưa nay cô vẫn chưa từng tiếp xúc gần với phái nam trong trường hợp bình thường như thế.

Nhưng là ý tốt của ảnh đế đại nhân, cô chỉ đành nói lảng sang chuyện khác: "Thầy Quý, tại sao tôi lại đột nhiên biến lớn thế."

Cô nghĩ mãi không ra, quá bất ngờ, cô còn chưa kịp chuẩn bị nữa.

Quý Hòa Hiện lại hỏi: "Còn đau đầu không?"

Diệp Vấn Vấn lắc đầu, Quý Hòa Hiện kéo cô ngồi xuống ghế salong, anh biết cô thích uống sữa bò cho nên rót cho cô một ly. Diệp Vấn Vấn sáng mắt, ôm ly uống đầy thỏa mãn.

Tuy rằng cô biến nhỏ cũng có thể uống sữa tươi, nhưng mỗi lần chỉ uống một chút đã no rồi, không hề đã ghiền chút nào.

Quý Hòa Hiện nhìn cô uống xong, anh hơi nhếch miệng lên, đến khi Diệp Vấn Vấn thả cái ly xuống thì trên môi đã có một vòng râu bạc.

Quý Hòa Hiện cầm khăn tay lau hộ cô, cô lại đỏ mặt, cuống quít nhận lấy: "Tôi tự lau được rồi."

"Em muốn ăn gì, tôi bảo Tiểu Kiều mua thức ăn ngoài." Quý Hòa Hiện hỏi.

Muộn thế này còn ăn ngoài... Diệp Vấn Vấn có hơi động lòng, cô đang do dự thì Quý Hòa Hiện đã bấm số điện thoại của Kiều Hựu Song. Diệp Vấn Vấn nghe anh nói mua đồ ăn xung quanh mỗi loại một phần thì sợ hết hồn.

Chờ Quý Hòa Hiện cúp máy, cô chọt chọt hai ngón tay với nhau: "Nhiều quá rồi, ăn không hết đâu."

Quý Hòa Hiện cười cười: "Không sao, tôi cũng đói bụng."

Thì ra không phải mua tất cả cho cô, Diệp Vấn Vấn an tâm hơn nhiều, bèn nở nụ cười ngọt ngào với Quý Hòa Hiện, ánh mắt không tự chủ nhìn tới tay của anh.

Rất muốn sờ.

"Vấn Vấn, tôi nghĩ lý do em bỗng biến lớn..." Quý Hòa Hiện ngừng nói, anh phát hiện nhóc con cúi đầu, có vẻ như không hề nghe anh nói.

Anh nhìn theo tầm mắt của cô, anh khẽ cử động mấy ngón tay mình, sau đó nắm chặt tay Diệp Vấn Vấn.

Diệp Vấn Vấn: "!!!"

Quý Hòa Hiện nhìn ngắm ngón tay cô, anh cười nói: "Không phải trước kia em nói tôi vẽ tay em hơi tròn à, em xem, sau khi lớn đã vừa vặn rồi."

Ảnh đế đại nhân còn có thể quang minh chính đại chơi tay của mình, tại sao chính mình không thể làm ngược lại được chứ?

Diệp Vấn Vấn bình tĩnh lại, cô hơi nghiêng người, một tay khác chủ động cầm lấy tay Quý Hòa Hiện,

Cuối cùng cũng có thể nắm được cả tay của ảnh đế đại nhân, trước kia chỉ có thể ôm lấy một ngón, cảm giác này quá tuyệt rồi!

Lúc này cô mới nhớ đến lời nói vừa nãy của Quý Hòa Hiện, cô thầm nhủ suýt nữa mình đã làm lỡ chuyện chính rồi, cô vội vàng nói: "Thầy Quý, anh nghĩ lý do tôi biến lớn là gì?"

Quý Hòa Hiện nhìn cô, nói: "Tôi nghĩ, có lẽ là do em hôn tôi."

Diệp Vấn Vấn trợn trong mắt, cô hôn ảnh đế đại nhân lúc nào thế!!!

Quý Hòa Hiện dở khóc dở cười, trí nhớ của nhóc con kém thế à.

Anh cười không nói, để mặc Diệp Vấn Vấn rơi vào trầm tư, kết quả cả nửa ngày Diệp Vấn Vấn đề cúi đầu không nói lời nào, Quý Hòa Hiện phản ứng lại, nhóc con đang thẹn thùng xấu hổ.

"Cộc cộc." Tiếng gõ cửa vang lên.

Diệp Vấn Vấn mở cánh ra muốn bay lên trần nhà theo phản xạ tự nhiên, Quý Hòa Hiện buồn cười kéo cô lại: "Vào phòng ngủ đi."

Diệp Vấn Vấn lập tức trốn vào phòng ngủ, cô hé cửa ra, tò mò nhìn xung quanh --- Muộn thế này còn ai đến tìm ảnh đế đại nhân thế, đồ ăn bên ngoài cũng không nhanh thế được.

Người đến chính là đạo diễn và biên kịch, ngoài bọn họ ra còn có Chu Tử Thanh, Chu Hân Duyệt với một vài diễn viên khác, đạo diễn giải thích: "Tiểu Quý, ống nước phòng tôi có chút vấn đề, bây giờ đang sửa chữa cho nên không dùng phòng được. Cậu ở gần tôi nhất, tôi bèn để mọi người đến chỗ cậu họp, không làm phiền cậu chứ?"

Tất nhiên Quý Hòa Hiện không thể đuổi họ ra ngoài được, anh không thể làm gì khác hơn là đón họ vào.

Đạo diễn là một người nghiêm túc cẩn thận, gần như mỗi buổi tối mỗi ngày sau khi nghiệm thu công việc xong đều sẽ mở cuộc họp tại khách sạn. Đêm nay vì phòng của ông ta có sự cố, khiến cho cuộc họp bị trì hoãn lại rất lâu, ông ta không muốn lãng phí thời gian nữa, cho nên đã tìm đến phòng Quý Hòa Hiện.

Phòng của anh là phòng suite[1], có thể chứa được nhiều người.

[1] Phòng Suite (SUT): Phòng Suite khách sạn thường có diện tích khá lớn, khoảng từ 60 - 120 m2, không gian phòng Suite tối thiểu sẽ bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ riêng biệt, được chú trọng về mặt thiết kế - mang những nét đặc trưng riêng, có độ thẩm mỹ cao và trang bị những thiết bị hiện đại. Những kiểu phòng Suite đặc biệt còn có thêm phòng để quần áo - khu bếp - phòng ăn - thư viện - hồ bơi riêng hay ban công rộng rãi.

Đạo diễn bắt đầu tiến hành chỉ đạo và thảo luận những cảnh quay của ngày mai, có lúc trong một bộ phim, tuy rằng ban đầu đã quyết định kịch bản xong, nhưng vì trong tiến trình quay phim sẽ xảy ra đủ loại vấn đề nên sẽ sửa chữa kịch bản.

Nội dung cuộc họp đêm nay của đạo diễn là dò hỏi ý kiến của diễn viên chính, cải tạo sửa chữa những cảnh quay của ngày mai, để biên kịch thức suốt đêm làm lại kịch bản.

Diệp Vấn Vấn: "..."

Cái này phải họp đến năm nào tháng nào đây?

Sau khi mọi người ngồi xuống, Quý Hòa Hiện cầm ipad: "Tôi đi thay quần áo."

Anh vừa đi vào phòng ngủ đã đối diện với ánh mắt tha thiết mong chờ của Diệp Vấn Vấn, anh sờ sờ đầu cô, giọng điệu yêu chiều: "Tôi không ngờ đạo diễn lại đến, em chơi ipad đi, nếu mệt thì cứ ngủ trước."

Diệp Vấn Vấn ngơ ngác: "Tôi... Ngủ ở đâu?"

Quý Hòa Hiện bật cười: "Không muốn ngủ trên giường vậy em muốn ngủ ở đâu."

Vậy đến lúc đó anh ngủ ở đâu... Diệp Vấn Vấn không tiện hỏi câu này, cảm giác như cô đang mời ảnh đế đại nhân ngủ cùng với cô vậy, tuy rằng không phải chưa từng ngủ chung.

Thế nhưng...

Cô lúng túng nhìn Quý Hòa Hiện lấy quần áo từ trong tủ quần áo ra, mãi đến khi Quý Hòa Hiện bắt đầu cởi áo ngủ thì cô mới phản ứng lại được, vội vàng xoay người đi.

Quý Hòa Hiện thay quần áo xong, anh quay đầu lại, nhìn thấy vành tai đã đỏ đến muốn nhỏ máu của nhóc con, anh không nhịn được đưa tay nhéo nhẹ, xúc cảm thật mềm: "Tôi ra ngoài trước."

Diệp Vấn Vấn: "...."

Cừa đóng lại, cô trực tiếp nhào lên giường, cuốn lấy chăn lăn hai vòng. Cô chợt nhớ tới gì đó bèn đi đến trước tranh ---

Bây giờ cô đã lớn lên, liệu còn có thể về thế giới trong tranh không.

Diệp Vấn Vấn thử đưa một ngón tay vào, thật sự có thể vào được, có một sức hút truyền đến -- Là ngọn cỏ.

"Tiểu Thanh." Diệp Vấn Vấn khom lưng, ngọn cỏ nhọn nhọn nghiêng thân, hệt như đang nghi ngờ tại sao cô lại bỗng biến lớn như thế.

Diệp Vấn Vấn vui mừng nói: "Ta đã lớn lên rồi, làm gì cũng rất tiện."

Cô nói chuyện với Tiểu Thanh một chút, sao đó nằm lên giường, mở ipad ra tiếp tục xem weibo, lần này cô xem phần bình luận.

Trong phần bình luận có rất nhiều người mắng Trình Viện, tất nhiên cũng có người nói chuyện này là giả, rất có thể là Liễu Chi Mi muốn tẩy trắng mình nên cố ý dùng thủ đoạn bôi đen Trình Viện.

Diệp Vấn Vấn bỏ qua những bình luận này, cô chuyên chọn mấy bình luận mắng Trình Viện mà xem, tâm tình thoải mái gần chết.

Nếu cô đã lớn lên, có một số phải tự làm, không thể mãi chờ Quý Hòa Hiện giúp được.

Ngày mai cô sẽ theo Quý Hòa Hiện vào đoàn làm phim, sẽ đi gặp Trình Viện.

"Chuyện này là thật hay giả thế, nếu là thật thì Trình Viện này cũng quá ghê tởm rồi, cô ta khác nào giết người đâu."

"Mẹ nó, ép buộc em gái không có máu mủ ruột thịt hiến thận cho mình, đây là chuyện người làm ra được à? Cảnh sát đâu mau điều tra chuyện này đi chứ. Phải để chuyện này lên hotsearch, để nhiều người nhìn thấy hơn."

"Tuy rằng tin này đột nhiên nhảy lên hotsearch, nhưng nội dung chân thật quá, tuyệt đối không phải chuyện không có lửa mà có khói đâu. Trình Viện ác độc như thế, sẽ gặp báo ứng thôi."

"Tôi @$%#$&%&^, muốn dùng những lời thô tục tồi tàn nhất để mắng cô @Trình Viện."

.....

Diệp Vấn Vấn đăng nhập vào tài khoản phụ --- Tài khoản phụ này là của Kiều Hựu Song cho cô, nói rằng nếu thấy ai mắng Quý Hòa Hiện trên mạng, lúc cần thì có thể dùng tài khoản này để mắng lại.

Tuy rằng không có tác dụng gì, nhưng có thể hả giận.

Cho nên đầu tiên cô dùng tài khoản phụ nhấn like toàn bộ bình luận mắng Trình Viện, sau đó cô cũng dùng tài khoản phụ để bình luận. Thế nhưng trình độ mắng người của cô chẳng ra làm sao, cuối cùng chỉ đành thôi.

Không biết qua bao lâu, cô đứng dậy đi ra cửa, cô dán lỗ tai vào mặt cửa, sau đó nghe được âm thanh ăn uống bên ngoài.

Diệp Vấn Vấn: "..." Như vậy có được không thế?

Quý Hòa Hiện để Kiều Hựu Song mua một đống đồ ăn ngoài đến, mọi người còn tưởng Quý Hòa Hiện cố tình mua cho họ, cho nên nói cảm ơn không ngừng.

Mọi người ăn đến vui vẻ, ngoại trừ Chu Hân Duyệt ra, làm một nghệ sĩ nữ, cô ta phải duy trì vóc dáng của mình.

"Được rồi, quyết định như thế đi. Mọi người về đi, quay về nghỉ ngơi cho tốt, nhiệm vụ của ngày mai rất nặng đấy." Đạo diễn đứng lên trước hết, Quý Hòa Hiện đưa mọi người ra khỏi phòng.

Mặc dù thức ăn mua đến khá nhiều, nhưng cũng không chịu nổi đám người vừa nãy. Đồ ăn đã gần cạn đáy, Kiều Hựu Song nhanh nhẹn thu dọn tàn cục.

"Anh Quý, cái bánh này ăn ngon cực, vừa nãy em đã lặng lẽ giấu đi đấy, để cho Tiểu Hoa ăn." Kiều Hựu Song nhìn quanh: "Tiểu Hoa đâu."

"Không cần." Quý Hòa Hiện nói, anh cũng lấy ra một phần bánh.

Kiều Hựu Song há hốc mồm: Anh Quý giấu đi khi nào thế, cậu ta hoàn toàn không biết.

Thuận tiện não bổ hình ảnh Quý Hòa Hiện lặng lẽ giấu đồ ăn, chuyện này quá nằm ngoài dự liệu của cậu ta, cậu ta chỉ phải nín cười rời đi.

Quý Hòa Hiện cầm phần bánh đi vào phòng ngủ, anh đẩy cửa phòng ngủ ra, nhìn thấy Diệp Vấn Vấn đang nằm lỳ trên giường, cô đã ngủ mất.

Đôi cánh tựa như một lớp lụa mỏng nhẹ nhàng bao bọc lấy cô, mái tóc xoăn dài mềm mại xõa tung trên gối tựa như một thước vải satin đen tuyền. Bức tranh này, sự yên tĩnh xinh đẹp này khiến người ta không nỡ lên tiếng phá vỡ nó.

Quý Hòa Hiện ngồi xuống một bên giường, anh vén tóc mai ra sau tai cho Diệp Vấn Vấn, để lộ nửa gương mặt xinh đẹp trắng nõn nã. Anh dịu dàng nhìn cô rồi bỗng cúi người, ngay khi bờ môi anh sắp chạm vào mặt cô thì chợt dừng lại.

Diệp Vấn Vấn mờ mắt ra.

Quý Hòa Hiện đưa ngón tay trỏ chạm nhẹ vào đuôi mày của cô, anh nói với gương mặt không hề biến sắc: "Vấn Vấn, hình như chỗ này của em có một nốt mụn."

Diệp Vấn Vấn ngồi bật dậy, mụn?

Cô giơ tay sờ vào, mặt mũi mờ mịt: "Không có mà."

Quý Hòa Hiện ho nhẹ một tiếng: "Vậy có lẽ tôi nhìn nhầm rồi."

Nếu đã thức... Anh đưa bánh sang cho cô: "Nếm thử đi."

Sự chú ý của cô lập tức bị anh dời đi, cô há miệng cắn một miếng bánh trên tay Quý Hòa Hiện, chỉ một giây sau cô đã sáng mắt lên: "Ngon quá đi."

Một bàn tay khác của Quý Hòa Hiện chắp sau lưng đang nắm thành quyền lặng lẽ buông ra.

Ha.. Nguy hiểm thật, cũng may nhóc con dễ dụ.

- -----

Tác giả có lời muốn nói:

Ảnh đế đại nhân suýt bị phát hiện hôm trộm người ta, đừng thấy vẻ mặt anh bình tĩnh như thế, thật ra trong lòng đã hoảng thành một nhóm rồi ớ ~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info