ZingTruyen.Info

[Trans/Edited] 𝗡𝗼𝗛𝘆𝘂𝗰𝗸; Bring me back.

3.

oxxb___



Jeno đưa Donghyuck về nhà với anh và cứ mãi ôm chặt lấy cậu trai nhỏ hơn mình không rời.

Donghyuck không để tâm đến việc ấy nhiều như cậu tưởng. Sau khi chứng kiến Jeno đứng lên vì cậu và phát cáu với Jaemin bởi những lời người kia nói, cậu đoán rằng Jeno chưa bao giờ ngừng hẳn việc quan tâm và lo lắng cho mình.

"Ngày mai chúng mình sẽ đi ăn kẹo bông gòn và bánh ngọt nhé." Jeno nói, Donghyuck ừm hửm, một nụ cười nhẹ xuất hiện trên môi. Jeno vẫn nhớ cậu thích gì.

Khi màn đêm buông xuống, Donghyuck có thể nghe thấy tiếng điện thoại của Jeno réo liên tục với thông báo cuộc gọi và tin nhắn, nhưng Jeno chưa một lần rời khỏi vị trí của anh. Anh tiếp tục thờ ơ, để những ngón tay mình len lỏi trong mái tóc của Donghyuck và tăng âm lượng TV, nhấn chìm tiếng động phát ra từ chiếc điện thoại nằm trên bài cà phê.

Jeno cất tiếng ngân nga mềm mại, ru Donghyuck vào giấc ngủ, đặt lên trán cậu một nụ hôn trước khi cẩn thận với lấy điện thoại và đọc tin nhắn của mọi người, hỏi rằng anh đã ở đâu và làm gì.

Jeno thở dài, mở tin nhắn trong group chat, quyết định không kể cho họ chuyện đã xảy ra hôm nay.

Anh gửi một tin nhắn ngắn bảo mọi người tạm thời hiện tại đừng liên lạc với mình bởi anh không muốn nghe thêm bất cứ lời chê trách khắc nghiệt nào về cậu trai nhỏ đang ngủ trong vòng tay mình nữa.

Anh nhận được tin nhắn từ Jaemin vài giây sau bảo rằng nếu anh muốn tiếp tục làm bạn với Donghyuck thì cũng được thôi, nhưng đừng mong họ chào đón anh quay trở lại.

Ngạc nhiên thay, anh cũng chẳng có vấn đề với việc đấy. Anh không quan tâm. Chỉ cần Donghyuck an toàn và hạnh phúc là được.


-

Donghyuck không nghĩ rằng bản thân sẽ có thể một lần nữa vui vẻ như thế này chỉ trong thời gian ngắn như vậy. Cậu chậm rãi thả cước bộ, mười ngón tay đan chặt với Jeno, người lớn hơn thậm chí còn đùa rằng anh sẽ không buông tay ra đâu - trừ khi đó là để lấy kẹo cho cậu.

"Jeno này."

"Sao vậy tình yêu?" Jeno hỏi, đầu xoay sang nhìn thẳng vào Donghyuck đang đỏ mặt vì biệt danh mà anh vừa dùng để gọi cậu.

"Hôm bữa lúc anh và Jaemin nói chuyện với nhau ở thư viện ấy, thật ra em nghe cả rồi." Donghyuck nói, tâm trạng chùng xuống khi nhắc đến Jaemin.

"Em nghe rồi à?"

"Dạ, em chỉ muốn hỏi, lúc anh nói về cảm xúc và hành động của em ấy, nghĩa là gì vậy?" Donghyuck đáp, ngước mắt nhìn thẳng vào Jeno khi anh khựng lại rồi thở dài. Anh kéo cậu lại, đè Donghyuck dựa vào một bức tường của một tòa nhà gần đó.

"Anh nhìn thấy em đã buồn như thế nào dù cho em cứ luôn gượng gạo mỉm cười. Anh biết cách em cố gắng né tránh từng người trong số tụi anh và ánh mắt em lúc nào cũng trở nên lo lắng mỗi khi cả đám đến quá gần, nó khiến anh nhận ra rằng mọi người đã bất công như thế nào với em. Anh chưa bao giờ muốn ngừng làm bạn em cả, chỉ là lúc trước anh đã quá sợ hãi để nhận ra em thật sự trân quý như thế nào và tất cả bọn anh đúng là một lũ ấu trĩ." Jeno giải thích, lời anh khiến Donghyuck nở một nụ cười nhẹ, anh cũng không nhịn được mà bật cười theo.

"Kia có phải Donghyuck và Jeno không?" Chenle hỏi, nhìn ra từ khung cửa sổ quán cà phê, cậu có thể thấy quả đầu trắng của Jeno và mái tóc nâu của Donghyuck bước ra từ tiệm kẹo ngọt phía bên kia đường.

Jisung ngẩng đầu lên, đưa mắt theo tầm nhìn của Chenle, cậu tỏ vẻ ngạc nhiên khi thấy Jeno và Donghyuck nắm tay nhau bước ra từ cửa tiệm, Jeno nghiêng đầu nhìn người nhỏ hơn rồi nở một nụ cười mà lâu lắm rồi đã chẳng còn xuất hiện trên môi anh nữa.

"Anh ấy trông có vẻ vui." Jisung bảo, Chenle ngước nhìn bạn trai của mình, cậu vẫn chăm chăm đặt ánh nhìn lên đôi thân ảnh bên kia đường khi cả hai lựa chọn ngồi xuống chiếc ghế dài, bắt đầu lấy đống đồ ngọt ra từ túi.

"Bên tụi mình thì không vui sao?" Chenle hỏi, cậu biết Jisung rõ về việc này hơn người khác.

"Cũng không hẳn, chỉ là anh ấy chưa bao giờ cười như vậy, kể cả là do mấy trò đùa của Yukhei đi chăng nữa." Jisung giải thích, đáp lại ánh nhìn của Chenle.

"Nhưng tại sao Donghyuck lại là người khiến anh ấy vui vơ?" cậu tiếp tục hỏi, mũi nhăn lại vì tò mò.

"Donghyuck không xấu xa như Jaemin kể đâu, Jeno trước giờ lúc nào cũng giành riêng một khoảng mềm mại trong lòng anh ấy cho người kia hết. Anh ấy lúc nào cũng lo lắng cho anh Donghyuck nên tớ nghĩ hôm qua, Jeno chỉ đơn giản là không thể chịu đựng được thái độ của Jaemin thêm nữa." Jisung đáp, bình thản nhấp một ngụm cà phê.

"Cậu biết anh Donghyuck hả?" Chenle nghiêng đầu hỏi, đưa mắt nhìn Jeno và Donghyuck đang cười đùa cùng nhau.

"Ừ, anh ấy như kiểu anh trai tớ vậy, Jaemin làm mọi người nghĩ ảnh tệ lắm nhưng thật ra anh ấy chỉ là cần được mọi người yêu thương mà thôi. Từ hồi anh Jaemin bắt đầu tập tành hút thuốc, chơi bời lêu lổng với mấy người xấu Donghyuck đã không thích rồi. Ảnh muốn tốt cho Jaemin nên bắt đầu nghiêm khắc với anh ấy nhưng Jaemin thì không muốn như vậy, tớ đoán thế, nên cả hai mới gây chuyện với nhau." cậu thở dài, hồi tưởng mấy lần Jaemin và Donghyuck cãi nhau đến mức gần như hét vào mặt đối phương.

"Ở nhà Donghyuck không ai quan tâm đến anh ấy à?" Chenle thắc mắc, nhớ lại những khi Jaemin chế nhạo rằng Donghyuck đúng là một tên đeo bám phiền phức, trong khi rõ ràng ở nhà cậu lúc nào cũng được bố mẹ và anh trai yêu thương chăm sóc hết.

"Không, đó là thứ duy nhất mà ảnh chưa bao giờ kể cho Jaemin. Ba của anh ấy lúc nào cũng bận đi công tác, mẹ thì quần quật lo chuyện nhà hàng suốt, chẳng bao giờ chăm sóc tốt cho ảnh cả. Năm ngoái anh trai của anh Donghyuck chiến tranh 1 trận lớn với bố mẹ, sau đó thì chuyển ra ngoài ở luôn. Việc đó ảnh hưởng lớn đến anh ấy lắm nhưng Donghyuck lúc nào cũng tỏ vẻ như không có gì hết. Cũng vì vậy nên tớ với Jeno mới có thể nhìn thấu người khác dễ dàng đó, tụi tớ phải như vậy mới có thể biết được rằng liệu Donghyuck có thực sự ổn không hay chỉ là anh ấy nói như vậy thôi." Chenle buồn bã lắng nghe lời kể của Jisung.

"Còn Mark thì sao? Tại sao ảnh lại bỏ mặc anh Donghyuck?" Chenle không nhịn được hỏi tiếp, chỉ đổi lấy một cái thở dài từ phía bạn trai mình.

"Mark bảo bởi vì Yukhei cực kỳ ghét Donghyuck và thử tất cả mọi cách anh ấy có thể để kéo Mark ra xa khỏi người kia. Mark thích Yukhei quá mà, đến khi ảnh nhận ra thì mọi chuyện đã lỡ rồi." cậu trả lời. Chenle nhíu mày, nhìn về phía Donghyuck đang ăn bông gòn phía kia đường, đầu dựa trên vai Jeno, cậu chú ý thấy cánh tay Jeno vòng quanh phủ lên eo đối phương.

"Vậy Mark vẫn còn để ý đến Donghyuck chứ?" Jisung gật đầu đáp trả ánh nhìn nghi vấn của bạn trai.

"Anh ấy biết rõ về Donghyuck hơn tụi mình nhiều, nhưng ảnh sẽ không nói gì đâu, đằng nào Jaemin chẳng tìm cách để bẻ lái lời của ảnh."

"Nhưng tớ nghĩ Jaemin chỉ làm vậy để khiến bản thân bớt đi cảm giác tội lỗi thôi." Jisung trả lời, nhớ về lần cậu định nhờ Jaemin nấu chút đồ ăn cho mình để rồi bắt gặp người kia đang nghiền ngẫm lại cuốn album cũ, mắt ghim mặt trên khuôn mặt non nớt của Donghyuck trên tấm ảnh.

"Chẳng phải làm vậy sẽ càng khiến ảnh tội lỗi hơn sao?" Chenle hỏi, nhưng người kia chỉ có thể lắc đầu bởi chính cậu cũng không biết câu trả lời là gì.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info