ZingTruyen.Info

[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETA

Chương 33 : Miêu cắn (2)

Hydrangea_5810

Chương 33 : Miêu cắn (2)

Tần Ca lạnh nhạt với Ngũ Tử Ngang 3 ngày, ở trong cung uống trà gảy cầm, không để ý đến Lương Vương, chẳng qua lúc không có người thì hắn sẽ trầm tư, trầm tư rất lâu.

Mà Ngũ Tử Ngang cũng thành thật ở trong phủ tự suy xét, không tiếp tục lệnh cho người truyền lời "Ngũ ngự trù nấu ăn" nữa.

3 ngày sau, khi trời vẫn chưa sáng thì Ngũ Tử Ngang đã đứng chờ trước cửa hoàng cung, lúc này tuyệt đối không được đến muộn.

Bọn quan viên cũng đến rất sớm, mọi người nhìn thấy Lương Vương thì câu đầu tiên chính là: "Vương gia, sớm a."

Câu thứ hai chính là: "Vương gia, chuyện gì xảy ra với môi của ngài vậy? Bị cái gì cắn hay sao?"

Ngũ Tử Ngang cười mỉa vài tiếng rồi lẩm bẩm: "Bị miêu cắn."

Liễu Nhiễm nhỏ giọng hỏi: "Chuyện gì xảy ra với Hoàng Thượng vậy? Vì sao đang yên đang lành lại phạt ngươi?"

Ngũ Tử Ngang ủy khuất lắc đầu: "Không biết."

"Ai..." Liễu Nhiễm đã lâu rồi vẫn chưa cắn răng đến mức đau buốt như vậy.

Lúc này không biết là ai trước khi lâm triều lại lan truyền tin tức nguyên nhân mà Ngũ Tử Ngang bị phạt. Vết thương trên môi của Lương Vương Ngũ Tử Ngang không phải bị miêu cắn mà là bị một nữ tử vô danh cắn.

Tin đồn vào buổi tối ba hôm trước Lương Vương không ở trong phủ, chẳng biết đi đâu, ngày hôm sau trở về thì môi đã bị cắn.

"Ngẫm lại ai có thể cắn được môi của hắn? Khẳng định là lúc thân thiết nên bị cắn mà thôi."

Truyền đến truyền lui cuối cùng trở thành một đêm nọ Lương Vương thừa dịp say rượu mà cưỡng hôn khuê nữ nhà lành, khiến đối phương phản kháng mà cắn nát môi.

Hoàng Thượng biết được việc này nên sau đó vì chừa cho hắn một chút thể diện mà hạ chỉ lệnh cho Lương Vương ở trong phủ suy ngẫm ba ngày.

Sau khi thượng triều chấm dứt, Tần Ca không lưu lại Ngũ Tử Ngang, Ngũ Tử Ngang thì thành thật đến Nội Các làm việc.

Bây giờ hắn chưa chính thức tiến vào Nội Các nhưng hắn là Vương gia, luận về thân phận thì tuyệt đối có tư cách đi vào nơi này. Vì vậy trước khi Tần Ca hạ chỉ thì hắn ở trong Nội Các giúp xử lý vài chuyện không quan trọng, kỳ thật chức trách chủ yếu chính là ngồi ở một chỗ uống trà.

Bởi vậy rất nhanh đã đến giờ ngọ, Tiếu Thọ nhịn không được mà lén hỏi hắn có phải thật sự đùa giỡn với khuê nữ nhà lành nên bị cắn nát môi hay không, Ngũ Tử Ngang thiếu chút nữa đã sặc nước trà lên mặt của Tiếu Thọ.

"Ai truyền lung tung! Bổn Vương mà lại đi cưỡng bức khuê nữ nhà lành hay sao?"

Ngũ Tử Ngang đập mạnh xuống bàn, mấy vị đại thần Nội Các đang vểnh tai nghe lén cơ hồ muốn điếc cả màng nhĩ.

Chỉ chốc lát sau lại có một phiên bản khác

"Buổi tối Lương Vương ra ngoài uống rượu bị một vị nữ tử đã thầm thương trộm nhớ từ lâu cưỡng hôn, trong lúc giãy dụa, môi của Lương Vương bị cắn nát. Việc này rất mất thể diện, vì vậy tối hôm đó Lương Vương không hồi phủ cho nên mới dẫn đến phiền phức như vậy, Hoàng Thượng thông cảm lệnh cho Lương Vương ở trong phủ tự suy ngẫm."

"Ầm!"

Một chưởng đập mạnh xuống bàn, trước mắt của Tần Ca đầy hàn sương, Ôn Quế sợ tới mức rụt lui cổ.

"Những lời này là do ai truyền ra?"

"Cưỡng hôn? Trẫm cần cưỡng hôn hay sao? Thầm thương trộm nhớ? Trẫm mới không cần thầm thương trộm nhớ hắn!"

Người bị Ngũ Tử Ngang lần đó giúp đỡ mà hỗn loạn tâm tư đang nghiến răng nghiến lợi.

"Bẩm Hoàng Thượng....hình như, hình như là từ trong Nội Các truyền ra. Lúc trước tin đồn là Vương gia phi lễ với khuê nữ nhà lành, bị người ta cắn nát môi, sau đó không biết vì sao lại trở thành tin đồn như vậy." Ôn Quế trộm nhìn Hoàng Thượng, suy đoán nguyên nhân Hoàng Thượng nổi cơn thịnh nộ.

Đêm đó ở cùng với Vương gia chỉ có Hoàng Thượng a, chẳng lẽ....

"Hóa ra là Vương gia cường bạo Hoàng Thượng a."

"Lệnh cho Lương Vương lập tức tới gặp trẫm! Thân là trọng thần trong triều mà không biết xả thân vì xã tắc, chỉ biết nghe theo lời thị phi vô căn cứ, phạt mỗi người hai tháng bổng lộc! Kẻ nào còn lắm mồm thì trẫm tháo mũ ô sa của hắn xuống!"

"Dạ!"

Ôn Quế vội vàng chạy đi truyền chỉ, trong lòng cười trộm.

Vô duyên vô cớ bị phạt 2 tháng bổng lộc, 5 vị đại nhân của Nội Các khóc không ra nước mắt, tin đồn này cũng không phải do bọn họ lan truyền. Mọi người đều liếc mắt về phía Lương Vương.

Vì bình ổn lửa giận trong lòng của bọn họ, Ngũ Tử Ngang lén lút ám chỉ sẽ bù lại tổn thất cho bọn họ. Tạm thời trấn an mọi người, sau đó Ngũ Tử Ngang chạy như điên tới gặp Hoàng Thượng, chẳng lẽ lời đồn thật sự là giả hay sao?

Tiến đến Tây Noãn Các, Ngũ Tử Ngang lập tức trưng ra một khuôn mặt mỉm cười ôn nhu: "Hoàng Thượng, rốt cục ngài cũng chịu gặp ta."

Tần Ca lạnh mặt, không nói lời nào. Sau khi xảy ra chuyện kia thì hắn có phần không muốn gặp Ngũ Tử Ngang quá nhiều.

Không gặp thì phiền lòng, mà gặp thì lại càng phiền hơn.

"Hoàng Thượng, ngài cắn cũng đã cắn, phạt cũng đã phạt, ngài đừng giận ta nữa." Lúc này Tần Ca mới phát hiện vết thương trên môi của Ngũ Tử Ngang quả thật không nhẹ, hắn hừ lạnh một tiếng.

"Đáng đời tên lưu manh!"

Thấy Hoàng Thượng vẫn không chịu mở miệng, Ngũ Tử Ngang đành phải thì thầm bên tai của Tần Ca: "Hoàng Thượng, ta chịu không nổi khi ngài không để ý đến ta."

"Ngươi giải quyết chuyện này cho ổn. Đừng để trẫm nghe thấy tin đồn như vậy nữa."

"Ân ân ân, ta cam đoan ngày mai sẽ không còn người nói lung tung." Ngũ Tử Ngang vội vàng cam đoạn, lại vội vàng châm trà cho Tần Ca.

Đến khi sắc mặt của Tần Ca dần dần trở nên nhu hòa, khóe miệng cũng mang theo nụ cười thản nhiên thì Ngũ Tử Ngang mới thở phào nhẹ nhõm, xem ra đêm hôm đó người này đã tức giận không ít.

Giờ ngọ, Tần Ca để Ngũ Tử Ngang dùng bữa cùng với hắn, mặc kệ bá quan văn võ càng thêm mờ mịt.

Trong lúc dùng bữa, Ngũ Tử Ngang nói cái này cái kia ở bên tai Tần Ca, Tần Ca sau khi cân nhắc thì mới gật đầu đồng ý. Vào ban đêm, Ngũ Tử Ngang thăm viếng lão hữu Quan Độ, thuận tiện nhìn xem nhị đệ ở trong quân có thích ứng hay không.

"Nói ra thật mất mặt, đêm hôm đó ta thèm ăn nên đi mua một chút cá nướng, vừa ăn vừa tản bộ về nhà, kết quả là bị một con miêu từ trên tường nhảy xuống gặm vào miệng của ta, cướp lấy con cá. Ta vội vàng đi tìm đại phu, đại phu bắt ta ở lại một đêm mới cho ta hồi phủ, nói là còn phải điều trị để tránh lưu lại sự cố."

"Ngươi cũng thật là xúi quẩy."

"Cũng không sao." Ngũ Tử Ngang chạm vào vết thương trên môi: "Việc này thật mất mặt, ta thì úp úp mở mở, làm cho chuyện này càng lan truyền càng vô lý, khiến Hoàng Thượng thực sự cho rằng là ta đùa giỡn với khuê nữ nhà lành."

Quan Độ rất hiếu kỳ: "Như vậy tại sao Hoàng Thượng lại phạt ngươi tự suy ngẫm trong 3 ngày? Chẳng lẽ không liên quan đến việc này?"

"Bất quá Hoàng Thượng chỉ muốn nhắc nhở với vài người, giết gà dọa khỉ. Sau khi phạt ta như vậy thì không còn ai dám vào triều muộn."

"Ai." Vừa nghe thấy như vậy, Quan Độ không biết phải nói thế nào, chỉ có thể vỗ vai Ngũ Tử Ngang mà an ủi hắn một chút.

Ngũ Tử Ngang uống một ngụm rượu buồn bực, kích thích đến vết thương trên môi, đau đến mức hắn phải hít hà một hơi, trong lòng lẩm bẩm.

"Lần tới phải nói với Tần Ca, cắn ở đâu cũng được miễn là đừng cắn môi."

Ngày hôm sau chuyện Ngũ Tử Ngang bị miêu cắn được lan truyền khắp nơi, đồng thời có một vị đại phu ở y xá công bố hắn quả thật đã chữa trị vết thương trên môi của Lương Vương, bất quá Lương Vương cảm thấy mất mặt vì vậy không cho phép hắn nói ra.

Tần Ca sau khi nghe xong thì sắc mặt vẫn như cũ, không thể nói rõ là tốt hơn, nhưng bất quá cũng không còn nổi giận, chỉ là 2 ngày liên tục triệu kiến Ngũ Tử Ngang.

Lời đồn tự sụp đổ, cũng không còn ai nói sau lưng Ngũ Tử Ngang gian díu với khuê nữ nhà lành. Người yên tâm nhất chính là Liễu Nhiễm, hắn cũng không muốn nữ nhi của hắn chưa xuất giá mà đã có tỷ muội.

Mỗi ngày Ngũ Tử Ngang đều ở bên trong Nội Các uống trà, Hoàng Thượng cũng không phái hắn làm chuyện gì, ngay khi có người nghĩ rằng Hoàng Thượng tính cho Lương Vương làm Vương gia nhàn hạ thì Tần Ca lại ban ra thánh chỉ.

'Lương Vương Ngũ Tử Ngang thống lĩnh 3 vạn quân cận vệ, đồng thời chấp chưởng 5 ngàn thị vệ nội đình, ngay trong ngày tiến nhập Nội Các, trở thành một trong những đại thần Nội Các giúp Hoàng Thượng xử lý chính vụ. Thống lĩnh nội đình thị vệ Khổng Tắc Huy và Phó thống lĩnh Lý Thao không chỉ nghe lệnh của Hoàng Thượng, mà đồng thời còn nghe lệnh Lương Vương.'

Như vậy Ngũ Tử Ngang trở thành người chỉ đứng sau một mình Hoàng Thượng, trong lúc nhất thời triều đình xôn xao, những người nghĩ rằng Ngũ Tử Ngang đang từng bước một bị thất sủng thì kinh ngạc khi thấy mình phán đoán sai lầm.

Trong sự khiếp sợ của mọi người, Ngũ Tử Ngang mang theo Lương Vương lệnh, chấp chưởng quân cận vệ và nội đình, chính thức tiến vào Nội Các trở thành vị đại thần thứ sáu trong Nội Các, chính thức bước vào triều đình.

Mặc kệ triều đình phản ứng như thế nào đối với chuyện này, ngày hôm sau Tần Ca bác bỏ tấu chương phản đối việc này của Thái sư.

Tuy rằng sau đó Tần Ca tự mình đến phủ Thái sư để cùng Thái sư uống trà, nhưng việc Ngũ Tử Ngang tiến vào Nội Các là "ván đã đóng thuyền".

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info