ZingTruyen.Info

[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETA

Chương 129 : Phát tiết

Hydrangea_5810

Chương 129 : Phát tiết

Mọi người đều vừa khóc vừa làm chuyện của mình.

Dung Khâu tẩy rửa sạch sẽ cho đứa nhỏ, sau khi quấn vào khăn thì đem đến một bên để tiến hành kiểm tra, phải bảo đảm đứa nhỏ khỏe mạnh.

Bên này Dung Niệm cẩn thận rửa sạch long nhụy đã bị nứt toác của Hoàng Thượng rồi thoa thuốc.

Vết thương không còn xuất huyết nữa, Dung Niệm ra hiệu cho Vương gia, Ngũ Tử Ngang lập tức bế Tần Ca đang hôn mê rồi đứng dậy, Ôn Quế và Thân Mộc nhanh nhẹn kéo xuống tấm đệm thấm đầy máu rồi thay sạch sẽ.

Ngũ Tử Ngang thay đổi xiêm y cho Tần Ca, lúc này đôi tay của hắn vẫn không ngừng run rẩy.

Chứng kiến Tần Ca trải qua lần sinh sản này, Hà Hoan đã khóc gần như cạn nước mắt, lúc này hắn cố gắng không đánh thức Hoàng đế ca ca.

Cũng tưởng nhớ đến bệ hạ, Thân Mộc rưng lệ dẫn Hà Hoan đi. Tiếng khóc dần dần rời xa, dưới chân của Ngũ Tử Ngang mềm nhũn, hắn quỳ gối bên giường, một tay ôm Tần Ca, một tay khẽ vuốt gò má tái nhợt của người này.

Sau khi Dung Khâu kiểm tra xong thì liền bế đứa nhỏ đang thiêm thiếp ngủ đi đến bên giường, khom lưng đưa đứa nhỏ đến trước mặt Vương gia rồi thấp giọng nói: "Vương gia, điện hạ rất khỏe mạnh, ngài bế hắn một chút đi."

Lời này vừa nói ra thì nước mắt của Dung Khâu liền nhiễu xuống trên người đứa nhỏ. Nghĩ đến tiểu hài tử này được sinh ra như thế nào thì Dung Khâu rất muốn khóc lớn một trận.

Hô hấp của Ngũ Tử Ngang nhất thời đình trệ, hắn chậm rãi quay đầu nhìn tiểu hài tử với đầy nếp nhăn trên mặt, căn bản nhìn không giống ai.

Hắn hơi run run mà vươn hai tay, cẩn thận đem đứa nhỏ vẫn còn yếu ớt mềm mại ôm vào trong lòng.

Sau lần sinh sản này của Tần Ca, nếp nhăn già cả trên khuôn mặt của Dung Niệm lại nhiều thêm một chút. Hắn đẩy nhi tử của mình rồi liếc mắt về phía cánh cửa, phụ tử hai người lẳng lặng lui ra ngoài.

Trong phòng chỉ còn lại Ôn Quế, hắn đưa lưng về phía Vương gia, chỉ nhìn thấy Vương gia đang đặt đầu lên người của đứa nhỏ, hai vai run rẩy nhưng không nghe thấy bất cứ thứ gì.

Hắn lau mắt, cũng lặng lẽ lui ra, để lại gian phòng yên tĩnh cho Hoàng Thượng, Vương gia và thái tử mới xuất thế.

Ngửi mùi hương đặc biệt của trẻ con và mùi hương do Tần Ca lưu lại trên người nhi tử, nhất thời vẫn chưa thể tẩy rửa mùi máu tươi, ngôn ngữ trong lòng của Ngũ Tử Ngang hóa thành một tiếng: "Tần Ca."

Bên ngoài tẩm cung, thi thể nằm ngổn ngang dưới đất, có thích khách cũng có thị vệ. Khổng Tắc Huy nhắm mắt, hai tay ôm kiếm dựa vào một cây cột ở hành lang, tựa hồ đang ngủ

Hậu viện cũng lấp đầy thi thể và máu tươi, Diêm Nhật ngồi ngay ngắn dưới đất, mở hờ đôi mắt, bàn tay nắm chủy thủ vẫn căng thẳng như cũ.

Xung quanh tẩm cung, các tiểu quỷ canh giữ một đêm vẫn cầm cung tiễn đứng yên tại chỗ. Thích khách bị diệt toàn bộ nhưng không có ai vì vậy mà lơ là.

Cánh cửa tẩm cung đóng chặt một đêm rốt cục được mở ra, tiếng mở cửa rất nhỏ nhưng lại có vẻ đặc biệt rõ ràng trong sơn trang lặng im như tờ.

Ngay lập tức Khổng Tắc Huy mở mắt, đôi mắt lóe lên.

Trên tay mang theo vết máu vẫn chưa thể tẩy sạch, khi Ôn Quế mở cửa thì không thể tránh khỏi mà rùng mình một cái, bên ngoài thật là lạnh.

Hốc mắt lại trở nên ươn ướt, Ôn Quế đè xuống cảm xúc mãnh liệt dưới đáy lòng, hắn mở miệng, dùng âm lượng mà mọi người trong sơn trang đều có thể nghe thấy để hô to: "Quý phi nương nương vừa mới hạ sinh long tử, Hoàng Thượng có chỉ: Ban thưởng danh Gia Hữu, phong làm thái tử, đại xá thiên hạ! Mọi người hộ giá có công, luận công ban thưởng!"

Tin tức này theo gió bay vào trong tai của mọi người trong sơn trang, sau một lúc yên tĩnh thì toàn bộ sơn trang đều không hề báo trước mà lập tức sôi trào nước mắt.

"Chúc mừng Hoàng Thượng! Chúc mừng Hoàng Thượng! Chúc mừng Hoàng Thượng! Chúc mừng Hoàng Thượng!"

Hậu viện, sau khi khiếp sợ trong nháy mắt thì đôi mắt trở nên mơ hồ, hắn cố gắng cắn chặt răng, không cho mình bật khóc, trong lòng lại bất ổn, không biết Hoàng Thượng như thế nào.

Mà Khổng Tắc Huy cũng vậy, hắn ngửa đầu nhìn Ôn Quế, muốn từ trên mặt của Ôn Quế để nhìn ra Hoàng Thượng có khỏe hay không.

Lệ rơi tràn mi, Ôn Quế dùng giọng nói run rẩy rồi tiếp tục hô lớn: "Quý phi nương nương bị kinh hãi, bị thương thai khí.....rong huyết.....mà chết....Hoàng Thượng có chỉ: Phong quý phi nương nương làm Hiền Đức Huệ Nhã Hoàng Hậu, nhập táng hoàng lăng."

"Ngô Hoàng nén bi thương...."

Các thị vệ không rõ chân tướng đều cúi đầu, vì quý phi giã từ trần thế mà bi ai.

Diêm Nhật và Khổng Tắc Huy sau khi nghe xong thì trong mắt liền lóe lên kinh hỉ, Hoàng Thượng bình an vô sự! Hoàng Thượng bình an vô sự!

"Nếu không phải thích khách thì quý khi nương nương sẽ không bị chết oan, hãy báo thù cho nương nương! Thề sống chết bảo hộ an nguy của Hoàng Thượng và Thái tử điện hạ!"

Đám thị về đều đứng dậy, đồng loạt hô to một cách trang nghiêm và lạnh lùng: "Báo thù cho nương nương! Thề sống chết bảo hộ an nguy của Hoàng Thượng và Thái tử điện hạ!"

"Hoàng Thượng có khẩu dụ, Khổng Tắc Huy tiếp chỉ — Hoàng Thượng lệnh cho ngươi toàn quyền phụ trách an nguy của sơn trang, phàm là thích khách đều giết sạch không tha, không cần bẩm báo. Cần phải truy nã thủ lĩnh thích khách, diệt trừ hậu hoạn."

"Thần tiếp chỉ."

Khổng Tắc Huy nhẫn nhịn vui sướng, nhìn Ôn Quế mạnh mẽ bình tĩnh quay về tẩm cung.

Tẩm cung vừa đóng cửa thì Khổng Tắc Huy liền hô to một tiếng: "Toàn bộ mọi người đều nghỉ ngơi tại chỗ, không thể tự tiện rời đi, cũng không được  xuống binh khí."

"Dạ!"

Hết thảy thị vệ, tiểu quỷ và sát thủ Ám Dạ Môn đều ở ngay tại chỗ, nắm chặt binh khí, nhắm mắt dưỡng thần. Bọn họ đều có cảm giác đám thích khách sẽ tiếp tục đến đây.

Trời càng lúc càng âm trầm, gió lạnh bí mật mang theo từng hạt tuyết nhỏ bé lạnh lẽo, một canh giờ sau hạt tuyết hóa thành bông tuyết, bầu trời tựa như muốn rơi xuống.

Vèo!

Mũi tên đoạt mệnh xuyên qua bông tuyết bắn thẳng vào trước mặt Khổng Tắc Huy.

Keng!

Dễ dàng tránh né mũi tên, hào quang trên lưỡi kiếm lóe lên, mũi tên bị chẻ làm đôi, sau đó cắm thật sâu vào cái cột trên hành lang ở phía sau lưng của Khổng Tắc Huy.

"Nã tiễn!"

Khổng Tắc Huy mạnh mẽ hô to một tiến, vũ tiễn từ mái ngói trên sơn trang được bắn ra, tiến về bất cứ địa phương nào có thể có người ẩn nấp ở bên ngoài sơn trang.

Bên ngoài, tiếng đao kiếm va chạm chói tai đang truyền đến, Khổng Tắc Huy nâng lên tay trái, ra hiệu cho thị vệ chuẩn bị trận địa sẵn sàng ngênh đón quân địch.

Đám thích khách bịt mặt với toàn thân hắc y đang áp chế thị vệ bên ngoài sơn trang để vọt vào.

Khổng Tắc Huy buông xuống tay trái: "Sát!"

"Sát!"

Mà khi đám thích khách dũng mãnh tiến vào, có một người cầm kiếm bay thẳng về phía Khổng Tắc Huy. Thế tấn công của người nọ vô cùng sắc bén, bất cứ thị vệ nào đến gần hắn đều đổ máu ngay lập tức.

Đồng tử của Khổng Tắc Huy co rút, khóe miệng là nụ cười khát máu.

Keng!

Hai thanh kiếm chạm nhau, hai thân thể cơ hồ dán sát, nhưng ngay lập tức lại bị văng ra.

"Tử Vụ, đã lâu không gặp."

Đối phương chỉ hừ lạnh một tiếng, cổ tay khẽ nhúc nhích, trong nháy mắt hắn phóng đến trước mặt Khổng Tắc Huy.

Trong phòng, Ngũ Tử Ngang luồn tay vào trong chăn để nắm lấy bàn tay lạnh lẽo của Tần Ca, một tay khẽ vuốt trán, vuốt mặt, vuốt môi của Tần Ca.

Nhi tử đang ngủ bên giường, nhũ mẫu đã được đưa đến, tạm thời an bài trong phòng của Ôn Quế và Khổng Tắc Huy.

Bất quá tiểu thái tử mới ra đời nên chưa cần uống sữa, lúc này nó giống như phụ Hoàng của nó, mệt mỏi chỉ muốn ngủ.

Hốc mắt của Ngũ Tử Ngang vẫn ướt át.

Nhìn Tần Ca, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của nhi tử thì cảm xúc của hắn lập tức không thể ổn định. Mỗi khi nhắm mắt thì hắn lại có thể nhìn thấy cảnh tượng Tần Ca sinh con khiến nhịp tim của hắn liền đình trệ, không thể hô hấp.

Mơ hồ nghe thấy tiếng chém giết từ bên ngoài truyền vào trong tai, ánh mắt của Ngũ Tử Ngang trở nên rét lạnh, hắn rút tay ra khỏi lớp chăn.

Hôn môi Tần Ca, Ngũ Tử Ngang đứng dậy rồi đi ra ngoài. Ôn Quế im lặng canh giữ bên ngoài, đang mệt mỏi mà ngủ gật, vừa nghe thấy tiếng mở cửa thì hắn lập tức thanh tỉnh rồi xoay người lại.

"Vương gia? Hoàng Thượng tỉnh rồi à?"

"Vẫn đang ngủ, Thân công công đâu?"

"Thân công công đi hầm canh gà cho Hoàng Thượng. Dung thái y kê đơn, cần bỏ thêm vài dược liệu vào canh, Thân công công lo lắng cho nên đích thân đi làm, nô tài ở đây canh giữ, Vương gia ngài tranh thủ nghỉ ngơi một chút đi."

Ngũ Tử Ngang cười nhẹ: "Ta không mệt. Bên ngoài xảy ra chuyện gì?"

Ôn Quế nói một cách bình tĩnh: "Hình như thích khách lại đến, Khổng thống lĩnh yêu cầu chúng ta không nên đi ra ngoài để tránh huyết khí lan vào Hoàng Thượng và điện hạ."

Ngũ Tử Ngang đi đến trước cổng rồi hé mở khe cửa, sau khi nhìn vài lần thì hắn đóng cửa lại, đưa lưng về phía Ôn Quế mà nói: "Ngươi đi vào canh giữ Hoàng Thượng, ta đi ra ngoài một chút."

"Vương gia?" Ôn Quế lo lắng, Vương gia về đây là bí mật kia mà.

Ngũ Tử Ngang nhếch môi: "Bổn Vương sẽ không cho bất cứ kẻ nào có cơ hội tiết lộ tin tức." Không đợi Ôn Quế có phản ứng thì Ngũ Tử Ngang liền mở cửa rồi đi ra ngoài.

Một trận gió lạnh thổi đến nhưng vẫn không thể dập tắt lửa giận đang bốc lên trong lòng của Ngũ Tử Ngang.

Tiếng kêu đau đớn của Tần Ca vẽ thành từng vết thương liên tiếp trong lòng của hắn, hắn phải tìm một thứ gì đó để phát tiết, phát tiết sự áy náy đối với Tần Ca, phát tiết sự căm thù đối với chính mình.

Ngũ Tử Ngang vừa ra khỏi cửa thì đám tiểu quỷ đứng trên hành lang liền sửng sốt, nhưng chỉ là sửng sốt, trong nháy mắt bọn họ liền tập trung vào đám thích khách.

Ngũ Tử Ngang liếc mắt liền nhìn thấy hai người đang giao đấu giữa bầu trời đầy tuyết. Đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy một người có thể đánh ngang ngửa với Khổng Tắc Huy.

"Tử Vụ, vài năm không gặp mà ngươi lại trở nên ngu xuẩn như vậy."

Một kiếm hủy bỏ chiêu thức của Tử Vụ, thân hình của Khổng Tắc Huy chợt lóe lên phía sau Tử Vụ. Tử Vụ cũng không kém, trở tay chắn một chiêu, xoay người tránh một kích trí mạng.

Tiếp theo hắn lộn một vòng, phất tay đâm ra một kiếm về phía Khổng Tắc Huy, Khổng Tắc Huy nhanh nhẹn gạt ra.

"Tử Vụ, lần trước ta cho ngươi chạy thoát một lần, lúc này ngươi còn tưởng rằng có thể rời đi hay sao?"

Đối phương vẫn không lên tiếng, lặng im tìm cơ hội nhảy vào tẩm cung đang gần trong gang tấc của hoàng đế Đại Đông Phác Tần Ca.

Ngũ Tử Ngang đứng trên lầu nghe thấy giọng nói của Khổng Tắc Huy, trong mắt liền hiện lên sự tàn ác, một tay chống vào lan can rồi nhảy xuống.

Thuận tiện nhặt một thanh kiếm của thi thể nằm dưới đất, Ngũ Tử Ngang tiến vào trận hỗn chiến, đi ra phía sau của Khổng Tắc Huy.

Vừa đánh lui Tử Vụ bằng một chiêu, bất chợt Khổng Tắc Huy nhận thấy có người ở sau lưng, hắn nhanh chóng xoay người, kiếm trong tay phóng ra ngoài, sau khi nhìn thấy người đến là ai thì hắn vội thu lực, chân phải trượt sang một bên, kiếm trong tay đâm vào một gã thích khách đã chết.

Nhìn thấy Ngũ Tử Ngang, đôi mắt lộ ra bên ngoài của Tử Vụ trừng to, tiếp theo liền hiện lên hận ý, Khổng Tắc Huy vừa thở hổn hển vừa gầm nhẹ: "Vì sao ngươi lại ra đây!"

"Giao hắn cho ta."

Ngũ Tử Ngang thản nhiên nói, nhìn chằm chằm vào Tử Vụ.

Khổng Tắc Huy không vui: "Hắn là của ta!" Hắn chưa từng quên người này đã từng lăng nhục hắn!

Ngũ Tử Ngang cũng không thèm nhìn tới hắn mà chỉ nói: "Ôn tổng quản mới là của ngươi, đem hắn giao cho ta. Hiện tại ta đang rất khó chịu, cần phải phát tiết."

"Ngươi!" Khổng Tắc Huy nghiến răng nghiến lợi, nhưng thái độ của Ngũ Tử Ngang rất kiên quyết nên hắn chỉ đành nói: "Lưu lại một chút cho ta! Ta cũng đang rất khó chịu!"

"Được."

Liếc nhìn Tử Vụ một cái, Khổng Tắc Huy xách kiếm đi tìm mấy tên thích khách khác.

Tử Vụ lui ra sau mấy bước, nhìn vào người không nên xuất hiện ở nơi này, rốt cục hắn cũng mở miệng: "Hóa ra ngươi không chết mà chỉ lén lút đến Tị Thử sơn trang. Xem ra việc Lương Vương bị biếm chỉ là khổ nhục kế do hoàng đế Đại Đông và Lương Vương bày trò. Ta, bị lừa."

"Đa tạ ngươi đã cho bổn Vương danh sách. Những người có tên trong danh sách ắt hẳn hiện tại đều bị Lâm thái sư bắt giữ."

"Đê tiện!"

"Ngươi không nên âm mưu tổn hại người quan trọng nhất đối với ta."

Tuyết càng lúc càng lớn, cơ hồ làm cho người ta không thấy rõ xung quanh. Bông tuyết dưới đất được hất tung, kiếm quang mang theo một màu đỏ tươi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info