ZingTruyen.Info

Tram Nich Neleta Hoan

Chương 101 : Sự bất thường

Trở lại tẩm cung, Tần Ca cho Ôn Quế lui ra, hắn mang theo tâm sự nặng nề mà dựa vào đầu giường.

Hắn căn bản không thể an giấc, tin tức từ Phượng Minh quốc truyền về báo rằng Ngũ Tử Ngang bị trọng thương nhưng không nhắc đến việc nghiêm trọng như thế nào.

Nhắm mắt lại, trong lòng của Tần Ca đều là hình ảnh của Ngũ Tử Ngang, hắn lặng lẽ thì thầm.

"Tử Ngang, ngươi nhất định phải bình an trở về, chúng ta không cần phải dựa vào bất cứ nữ nhân nào, ta có thể tự mình sinh hạ hài tử của ngươi và ta.....

Tử Ngang, ngươi nhất định phải còn sống mà quay về với ta!"

"Hoàng Thượng! Hoàng Thượng!"

Tần Ca đột nhiên mở to mắt rồi ngồi dậy.

"Hoàng Thượng! Cấp tín từ Phượng Minh!" Ôn Quế vẻ mặt vô cùng lo lắng: "Vừa mới đưa tới, nô tài vội vàng chạy đến để đưa cho ngài!"

"Mau đem lại đây!"

Tần Ca đoạt lấy phong thư, ngón tay run rẩy mà lấy thư ra. Thấy ngón tay của hắn run quá mức kịch liệt, nhịp tim của Ôn Quế cũng đập theo thình thịch.

Vội vàng đọc xong thư, dưới chân của Tần Ca mềm nhũn, hắn ngã xuống giường.

Bộ dáng của hắn làm cho Ôn Quế bị dọa chết khiếp, sắc mặt chỉ trong nháy mắt liền trắng bệch: "Hoàng Thượng! Xảy ra chuyện gì? Có phải Vương gia...."

Tần Ca lắc đầu rồi khoát tay: "Tử Ngang tỉnh, còn sống, vết thương đã khép lại."

"A!" Ôn Quế đặt mông ngồi xuống đất: "Thật tốt quá! Chuyện này thật sự là quá tốt!"

Tảng đá trong lòng lập tức tiêu tan, Tần Ca chỉ cảm thấy phi thường mệt mỏi.

"Truyền ý chỉ của trẫm, trẫm ban thưởng danh hiệu Điệp Y cho thứ nữ của Lương Vương, tứ phong là quận chúa Hương Điệp, đặc biệt thưởng yến tiệc tại biệt viện Hà Uyển khi đầy tháng."

Ôn Quế lập tức đứng lên: "Nô tài đi truyền chỉ ngay. Có thể đãi tiệc tại biệt viện của Hoàng Thượng khi đầy tháng thì thể diện của Vương gia càng lớn hơn nữa."

Tần Ca nhếch môi, cũng không nói thêm điều gì.

Cầm lấy lá thư mà đọc lại một lần nữa, trong đầu của Tần Ca choáng váng từng chập, hắn cũng không biết làm sao hắn có thể kiên trì trong hơn 10 ngày qua, hắn thậm chí không dám tưởng tượng nếu Ngũ Tử Ngang xảy ra chuyện thì hắn sẽ như thế nào.

________________

Ngũ Tử Ngang bị thương trong trận chiến ở Phượng Minh quốc là chuyện bất trắc đối với Đại Đông, tin tức về tánh mạng của Ngũ Tử Ngang đã bình an cùng với việc Tần Ca phong thưởng cho thứ nữ của Ngũ Tử Ngang lại một lần nữa cải biến thế cục đang lặng yên của triều đình.

Thái sư Lâm Giáp lặng lẽ dẹp ổn phe phản đối, ra lệnh không cho ai nhắc đến việc nhân cơ hội tước Vương.

Quan viên lâm triều chỉ biết quan sát sắc mặt của long nhan, Hoàng Thượng tỏ rõ muốn trọng dụng Ngũ Tử Ngang, đương nhiên không có ai không sợ chết mà đi nghịch ý Hoàng Thượng.

Đến tháng 12, trong vòng hai tháng Tần Ca điều chỉnh một chút phạm vi đối với đại thần trong triều.

Giáng chức một số quan viên không có danh tiếng tốt trong dân chúng, thay bằng các sĩ tử biểu hiện xuất sắc tại Vịnh Xuân yến.

Lương Châu thất hiền có giao hảo với Ngũ Tử Ngang được Tần Ca bố trí tại một vài vị trí tương đối trọng yếu, bất quá vẫn ở dưới tứ phẩm.

Trong lúc Tần Ca đang điều chỉnh quan viên thì Khổng Tắc Huy đã thống lĩnh ba ngàn thị vệ hoàng cung không quảng nắng mưa để chạy đến quốc đô của Phượng Minh.

Vừa nhìn thấy hắn, câu đầu tiên của Ngũ Tử Ngang chính là: "Hoàng Thượng xảy ra chuyện gì? Vì sao ngươi lại đến đây!"

Khổng Tắc Huy thật bình tĩnh mà ngồi xuống trước mặt Ngũ Tử Ngang, tự châm cho mình một tách trà, sau đó chậm rãi vừa uống vừa nói: "Vương gia bị trọng thương, Hoàng Thượng làm sao có thể an tâm. Lần này ta phụng chỉ Hoàng Thượng đến hộ tống Vương gia hồi kinh."

Cằm của Ngũ Tử Ngang lỏm chỏm đầy râu, hai gò má cũng hóp sâu, đáy mắt thâm đen, bộ dáng sa sút, toàn thân không nhìn ra có vẻ vui sướng vì đã bắt được Hà Sầu và Hà Nhạc.

"Ngươi đừng lề mề với ta! Hoàng Thượng đã xảy ra chuyện gì?" Ngũ Tử Ngang đoạt lấy tách trà trên tay của Khổng Tắc Huy rồi đặt mạnh xuống bàn.

"Vương gia đã biết mà còn hỏi ta làm cái gì? Những chuyện ta biết cũng không hơn gì Vương gia." Khổng Tắc Huy lui về sau một chút, tránh né cơn thịnh nộ của Ngũ Tử Ngang.

"Hoàng Thượng có phải bị trúng độc hay không? Có tra ra là ai làm hay chưa?"

Khổng Tắc Huy không hề cảm thấy kinh ngạc khi Ngũ Tử Ngang đã biết được tin tức: "Những chuyện ta biết cũng không hơn gì Vương gia. Ta không ở trước mặt Hoàng Thượng khi Hoàng Thượng bị trúng độc, lúc ấy chỉ có Diêm Nhật và Dung thái y."

"Hoàng Thượng lo lắng cho thương thế của ngươi, phái Dung thái y theo ta đến đây."

Tháng trước hắn nhận được mật tín của Diêm Hoán bảo rằng đầu năm Tần Ca bị trúng độc, tịnh dưỡng ước chừng nửa năm mới có thể khôi phục, thế nhưng đến tận cuối năm hắn mới biết được chuyện này!

Cho dù Phượng Minh cách kinh thành xa xôi nhưng đáng lý hắn vẫn phải nhận được tin tức từ Diêm La điện sau hai tháng mà không phải chờ đến tận bây giờ!

Khổng Tắc Huy cũng không nói ra việc hắn nghi ngờ chuyện Hoàng Thượng trúng độc: "Vương gia, thương thế của ngươi như thế nào?"

Hắn có thể cảm giác được Hoàng Thượng có việc muốn đề phòng hắn và Ôn Quế, không phải không muốn nói với hắn mà là kiêng dè quan hệ giữa bọn họ với Ngũ Tử Ngang, cũng bởi vì vậy, để chiếm được tín nhiệm hoàn toàn của Hoàng Thượng, nên hắn đã chọn cách giấu diếm Ngũ Tử Ngang.

"Đã sớm khỏi hẳn, đều là bọn họ chuyện nhỏ xé ra to, căn bản không nên truyền tin ta bị thương về kinh thành."

Nghĩ đến việc này thì Ngũ Tử Ngang lại vô cùng bực bội, nhưng hắn càng bực mình chính là: "Một năm qua Diêm Nhật như thế nào? Vì sao hắn không nói cho ta biết chuyện Hoàng Thượng trúng độc? Cả ngươi cũng vậy."

Khổng Tắc Huy bĩu môi: "Hoàng Thượng hạ chỉ nếu ai dám báo tin Hoàng Thượng bị trúng độc cho ngươi biết thì đầu sẽ lìa khỏi cổ. Hơn nữa cho dù ta không nói thì chẳng phải Vương gia cũng đã biết rồi đó sao!"

"Hoàng Thượng đương nhiên không muốn ta phân tâm, nhưng Diêm Nhật là thủ hạ của ta, ngươi là bằng hữu của ta, vì sao xảy ra chuyện lớn như thế mà không lập tức báo cho ta biết? Đây là vấn đề thuộc về thể diện, ta vừa ly khai kinh thành thì lập tức trở thành mắt ngơ tai điếc, không hề biết gì về việc trong kinh, nếu nói ra ngoài thì Song Vương này còn có mặt mũi nào để sống trên đời?"

"Thể diện của Vương gia rất quan trọng nhưng cái mạng của tiểu nhân còn quan trọng hơn a. Vả lại Hoàng Thượng bảo ta đi hướng Đông thì ta nào dám đi hướng Tây, huống chi Hoàng Thượng còn dùng Ôn Quế để uy hiếp ta. Nói như vậy cũng biết Diêm Nhật còn chịu áp lực lớn hơn nữa, nếu hắn dám nhiều lời dù chỉ một chữ thì ta phỏng chừng Hoàng Thượng sẽ trực tiếp thiến hắn. Huynh đệ của một người nam nhân dù sao cũng quan trọng hơn thể diện của Vương gia."

"Ngươi!"

"Ha ha..."

"Ngươi cũng đừng tức giận. Hoàng Thượng bảo Diêm Nhật an bài một thị vệ bên cạnh Hà Hoan, Diêm Nhật đã chọn Diêm Hoán, Hoàng Thượng cũng không biết rõ thân phận của Diêm Hoán, chỉ biết hắn là người của Diêm La Điện. Vương gia đáng lý phải hiểu rõ ý tứ mà Diêm Nhật đã làm như thế mới đúng. Nửa năm kia Hoàng Thượng sinh bệnh, Diêm Nhật cơ hồ một tấc cũng không rời khỏi. Là ta không cho Diêm Hoán báo tin cho ngươi, cũng chưa điều tra ra là ai làm, ngươi ở Phượng Minh lại đang trong thời điểm khẩn trương nhất, muốn trách thì ngươi cứ trách ta đi."

Khổng Tắc Huy đã nói như vậy thì Ngũ Tử Ngang cũng không thể tiếp tục phát hỏa.

Hắn biết rõ đạo lý, nhưng hắn không thể chấp nhận việc Tần Ca gặp nguy hiểm mà hắn lại không ở bên cạnh Tần Ca.

Nghĩ đến việc Tần Ca một thân một mình chịu đau đớn vì bị trúng độc thì tâm can của hắn lại vô cùng đau xót.

"Có điều tra ra là ai hay chưa?" Nghiến răng nghiến lợi.

"Vẫn chưa, trước khi Hoàng Thượng trúng độc thì ta và Ôn Quế đều không ở trong cung, chỉ có Diêm Nhật và Dung thái y. Ngày hôm sau Diêm Nhật mới báo tin cho ta, bảo ta và Ôn Quế vội vàng hồi cung. Lần đó may mắn có Lâm Giáp trấn thủ nên triều đình mới không xảy ra nhiễu loạn."

"Lâm Giáp không thích ta nhưng sẽ không mượn gió bẻ măng, bằng không Tần Ca cũng sẽ không giao toàn quyền cho hắn."

"Đã bắt được Hà Sầu và Hà Nhạc, ngươi có muốn cùng ta hồi kinh hay không? Hoàng Thượng rất lo lắng cho ngươi."

"Bây giờ ta vẫn chưa thể trở về. Tuy rằng đã bắt được Hà Sầu và Hà Nhạc nhưng Phượng Minh quốc vẫn rất hỗn loạn, ta muốn đợi cho đến khi thế cục của Phượng Minh ổn định thì mới có thể hồi kinh."

"Hà Hoan đã tỏ vẻ không muốn quay về Phượng Minh. Phượng Minh nay đã là phụ quốc của Đại Đông, không thể không có ai cai quản, ngươi đã nghĩ ra người nào thích hợp hay chưa?"

"Ta tính ủng hộ cháu của Phượng Minh Vương là Hà Đàm lên ngai vàng. Khi Phượng Minh Vương còn sống đã rất quan tâm đến hắn, mà hắn cũng đi lại rất gần với Hà Hoan, đồng thời cũng phi thường bất mãn đối với Hà Sầu và Hà Nhạc. Hắn mất cha từ thuở nhỏ, Phượng Minh Vương vẫn mang hắn theo bên người. Người này không có năng lực gì lớn, chẳng qua rất chân chất, bảo hắn làm cái gì thì hắn sẽ làm cái đó. Phượng Minh Vương băng hà là một đả kích rất lớn đối với hắn, làm cho hắn càng hận Hà Sầu và Hà Nhạc hơn."

"Như vậy là tốt rồi. Bất quá ta là kẻ lỗ mãng, việc này cũng không giúp được gì. Ngươi không thể theo ta trở về thì ta cũng muốn mau chóng hồi kinh. Hiện tại đang là thời buổi hỗn loạn, vẫn chưa tìm thấy Tử Vụ, nhất định phải luôn luôn cẩn thận"

"Gọi Dung thái y đến đây, ta muốn hỏi hắn về chuyện trúng độc của Hoàng Thượng."

Khổng Tắc Huy lập tức đi ra ngoài rồi phái người kêu Dung Khâu đến: "Vương gia, Hoàng Thượng lo lắng cho thương thế của Vương gia, trước khi hạ quan rời kinh thì Hoàng Thượng đã dặn dò vài lần, muốn hạ quan nhất định phải tận mắt xem thương thế của Vương gia."

Một góc trong lòng của Ngũ Tử Ngang trở nên phi thường mềm mại, không cho Dung Khâu xem thương thế của mình thì cho dù hắn đã báo trên thư rằng hắn không còn gì đáng ngại, nhưng Tần Ca nhất định cũng sẽ không yên tâm.

"Làm phiền Dung thái y."

Trên lưng có một vết sẹo rất dài, tuy rằng đã hoàn toàn khép miệng nhưng trông vẫn rất đáng sợ. Ngay lập tức sắc mặt của Khổng Tắc Huy liền đông lạnh, Dung Khâu cũng biến sắc. Hắn tiến lên rồi cẩn thận kiểm tra một lần nữa, lại nắm lấy tay của Ngũ Tử Ngang để bắt mạch.

"Vết thương của Vương gia rất nguy hiểm, nhưng may mắn không ảnh hưởng đến lục phủ ngũ tạng, điều dưỡng cũng rất thích hợp, hạ quan có thể công đạo với Hoàng Thượng."

Ngũ Tử Ngang vừa cười vừa nói: "Ta nói như thế nào thì Hoàng Thượng cũng sẽ không tin, thỉnh Dung thái y viết rõ ràng trên thư rằng ta thật sự không sao, bảo Hoàng Thượng cứ việc yên tâm."

"Vương gia cứ yên tâm, hạ quan sẽ bẩm báo kỹ càng với Hoàng Thượng."

Nói xong, hắn lấy ra một lọ dược từ trước ngực rồi dâng lên: "Đây là thuốc trị thương do hạ quan tự bào chế. Vết thương của Vương gia tuy rằng đã khép lại nhưng mỗi khi trời mưa sẽ khiến Vương gia cảm thấy khó chịu, thuốc này sẽ làm cho Vương gia thoải mái hơn một chút."

"Đa tạ Dung thái y." Hắn rất sợ sau này Tần Ca sẽ xót xa mỗi khi nhìn thấy vết thương trên lưng của hắn, lọ dược này đến tay thật đúng lúc.

Dung Khâu vừa đi thì Khổng Tắc Huy liền thấp giọng nói: "Y thuật của Dung thái y rất cao minh, Hoàng Thượng muốn ta nhất định phải đem ngươi hồi kinh, hiện tại ngươi đi không được thì cứ giữ Dung thái y ở bên cạnh. Hắn và phụ thân của hắn đều là thái y tâm phúc của Hoàng Thượng, có hắn ở bên cạnh ngươi thì Hoàng Thượng cũng an tâm."

Nhưng chuyện mà Ngũ Tử Ngang để ý lại là một chuyện khác: "Khi Hoàng Thượng trúng độc có phải chỉ có một mình hắn và Diêm Nhật ở đó hay không?"

Khổng Tắc Huy nghe ra ý tứ của Ngũ Tử Ngang, hắn gật đầu rồi hạ thấp giọng: "Có lẽ Vương gia có thể chậm rãi thám thính từ phía của Dung thái y." Nói xong, hắn tiến đến bên tai của Ngũ Tử Ngang rồi thì thầm: "Diêm Mẫn tựa hồ đã rời khỏi Diêm La Điện, ngươi có biết việc này hay không?"

Đôi mắt của Ngũ Tử Ngang lập tức trừng lớn: "Ngươi nói Diêm Mẫn rời khỏi Diêm La Điện?"

"Ngươi không biết?" Khổng Tắc Huy sửng sốt.

Ngũ Tử Ngang cắn chặt hàm dưới: "Ta không biết, ta giao toàn quyền của Diêm La Điện cho Diêm Mẫn. Chuyện này xảy ra từ khi nào?"

"Trước khi ta rời kinh thì mới biết hắn không ở Diêm La Điện, ta không biết rõ thời gian cụ thể khi hắn rời đi. Âm soái của Diêm La Điện đều có chức trách riêng, bất luận kẻ nào cũng không thể hỏi hành tung của Diêm La Vương, cho nên Diêm Hoán cũng không biết rõ chuyện này."

"Diêm La Vương không ở Diêm La Điện, các Âm soái không nhận được lệnh của Diêm La Vương thì chẳng lẽ sẽ không hoài nghi hay sao? Diêm Nhật và Diêm Hoán đều không phát hiện có gì dị thường?"

"Hẳn là không có, trước khi ta đi đã gặp Diêm Nhật và Diêm Hoán, bọn họ cũng không biết việc này. Chỉ nói rằng ở trong ba tháng Diêm La Vương đã hạ lệnh cho hai người bọn hắn, bảo Diêm Nhật chiếu cố hảo Hoàng Thượng, để cho Diêm Hoán chăm sóc Hà Hoan, những chuyện khác thì không thể hỏi đến."

Diêm Mẫn là người mà hắn một tay dẫn dắt, mặc kệ làm cái gì cũng chưa từng trái ý hắn, lại càng sẽ không lặng lẽ rời đi mà không báo cho hắn biết trước.

"Chẳng lẽ Tần Ca phái Diêm Mẫn làm việc gì?

Như vậy thì càng không thể.

Nếu Tần Ca phái Diêm Mẫn đi làm việc gì, thân là người chấp chưởng Diêm La Điện thì Diêm Mẫn càng phải nói cho hắn biết mới đúng."

"Sau khi ngươi hồi kinh thì đi tìm Diêm Nhật và Diêm Hoán, bảo hai người bọn họ âm thầm điều tra Diêm Mẫn đang ở đâu. Ta sẽ viết cho Hoàng Thượng một phong thư, ngươi mang về cho ta."

"Ừm."

"Còn một chuyện ta cần ngươi giúp ta."

"Nói đi."

Ngũ Tử Ngang tiến lên rồi nói nhỏ bên tai của Khổng Tắc Huy, chỉ thấy Khổng Tắc Huy lúc đầu là kinh ngạc, sau đó trong mắt lại lộ ra hàn quang rồi mới nặng nề mà gật đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info