ZingTruyen.Info

Trà hương mãn tinh không

Chương 66~70

HngPus

TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG CHƯƠNG 66

Chương 66: Sở Hoa xuất hiện

Đoạn Sở mới vừa hỏi ra miệng, liền biết chính mình hỏi sai người, không khỏi giải thích: "Mã Lâm tiểu thư vừa rồi hỏi ta, có từng gặp Hoa tiên sinh của Gia Hoa thương hội, nói hắn cùng ta bộ dạng có điểm giống."

Úc Thịnh Trạch thân là hoàng tử, cho dù nhập ngũ cũng vẫn có Áo Lợi Ngươi đứng sau lưng hiệp trợ xử lý sản nghiệp cùng sự vụ khác, đối với thương hội đương nhiên không biết. Hắn không khỏi nhìn về phía Nguyên Vĩnh Nghị cùng Áo Lợi Ngươi, hỏi: "Các ngươi có nghe qua không?"

Áo Lợi Ngươi cũng lắc đầu, Nguyên Vĩnh Nghị cẩn thận nhìn nhìn Đoạn Sở, có chút đăm chiêu gật đầu.

"Ta đã thấy, diện mạo của Đoạn Sở, đích xác cùng vị Hoa tiên sinh kia có năm phần tương tự, hơn nữa thời điểm cười rộ lên, ánh mắt nhìn đặc biệt giống."

Đoạn Sở ánh mắt chợt lóe, lập tức ý thức được, Nguyên Vĩnh Nghị nói chính là khối thân thể này của hắn. Nguyên chủ ngũ quan thanh tú tinh tế, so với nam nhân Đoạn gia, càng có vẻ gầy yếu hơn, mà đồng tử màu đen ở Đoạn gia lại là độc nhất, hẳn là di truyền từ mẫu thân Sở Giai nhiều hơn.

"Vĩnh Nghị, ta không nghe nói tới Gia Hoa thương hội, thương hội đó có đặc điểm gì? Vị Hoa tiên sinh kia, là như thế nào với thương hội?" Đoạn Sở hỏi, trong lòng âm thầm nhớ lại người nhà Sở Giai, nhưng không có chút thu hoạch nào. Cũng không biết là bởi vì Đoạn gia chi thứ hai chuyển tới Y Duy Tát sau đó chặt đứt liên hệ, hay là Sở Giai căn bản không có người nhà.

"Gia Hoa thương hội là thương hội liên minh vũ trụ, mà vị Hoa tiên sinh kia, là một trong những người phụ trách của Gia Hoa thương hội ở Cáp Ngói tinh hệ." Nguyên Vĩnh Nghị nói xong, có điểm nghi hoặc nhìn về phía Đoạn Sở: "Nghe nói Hoa tiên sinh kia thân phận bối cảnh không đơn giản, nhưng người tương tự người, Mã Lâm vì sao lại đặc biệt nhắc tới hắn?"

"Có thể là xây dựng quan hệ không?" Dung Thu đoán: "Mã Lâm không phải là người Gia Hoa thương hội hay sao? Nàng vì thương hội tìm kiếm tài nguyên kì trân dị bảo cung ứng, hẳn là không kỳ quái."

Áo Lợi Ngươi bỗng nhiên xen mồm: "Nếu là Hoa tiên sinh của Hoa Gia thương hội, hắn tựa hồ cùng Tề gia có chút liên hệ."

Úc Thịnh Trạch nhướng mày, lập tức nhớ tới một màn ở cửa học viện người khế ước lúc trước. Khi đó Tề Thành Hữu, đích thật là nhìn chằm chằm khuôn mặt tươi cười của Đoạn Sở mà xuất thần. Nếu hắn là bởi vì Đoạn Sở cùng người hắn nhận thức lớn lên giống nhau, tựa hồ có thể giải thích điểm này.

Nguyên Vĩnh Nghị hiển nhiên cũng nghĩ tới điểm này, nhìn Dung Thu hỏi: "Ngươi có từng nghe thấy Tề Thành Hữu nhắc tới vị Hoa tiên sinh này?"

Dung Thu giật mình sửng sốt, nhìn kỹ Đoạn Sở, ánh mắt bỗng nhiên sáng ngời: "Đúng rồi, lúc trước khai giảng, ta ở Tề gia có nhìn thấy một người tương tự Tiểu Sở, nam tử cũng ánh mắt màu đen, lúc ấy Thành Hữu giới thiệu cho ta, nói là vị hôn phu của tiểu thúc hắn Tề Hạo Ngôn, nhưng hắn không phải họ Hoa, hắn họ Sở, kêu Sở Hoa."

"Di, mẫu thân của Tiểu Sở không phải họ Sở sao?" Nguyên Vĩnh Nghị kinh ngạc nhìn về phía Đoạn Sở. Hắn nhớ rõ Đoạn Sở lúc trước ở Y Duy Tát tình trạng thật sự không tốt, nếu Sở Hoa thật sự cùng Sở Giai có quan hệ, làm sao có thể ngồi yên không quan tâm.

"Có lẽ chỉ là trùng hợp." Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên khoát tay lên bả vai Đoạn Sở, nhìn thấy ánh mắt lộ vẻ bối rối của Đoạn Sở, mỉm cười: "Đừng lo lắng, để Áo Lợi Ngươi tìm hiểu một chút về thành viên gia tộc của Sở Giai là có thể. Mỗi một tư liệu của người khế ước, nghiệp đoàn người khế ước luôn bảo tồn thực đầy đủ."

Đoạn Sở có điểm ngượng ngùng gật đầu, trên thực tế, hắn ước gì chỉ là trùng hợp. Hơn nữa Sở Hoa kia thật sự cùng Tề Hạo Ngôn cùng một chỗ, mà Đoạn An Vũ lại bởi vì quan hệ kẻ thù truyền kiếp của Đoạn Tề hai nhà mà không thể không buông tha cho người yêu, hắn đã có thể tưởng tượng ra được cục diện hỗn loạn năm đó. Thật vất vả mới thoát ly Đoạn gia, hắn không muốn lại nhiều thêm một cái quan hệ bên dòng họ mẹ.

Năm người cùng nhau trở về Mạc Ngươi Lai, đơn giản phao một ấm trà, Đoạn Sở mang theo Dung Thu đi phòng bếp.

"Ngươi muốn ta học tập chế tác bánh kẹo?" Dung Thu cả kinh thiếu chút nữa rớt cằm.

Đoạn Sở cười cười, để người máy gia vụ đem phương pháp chế tác điểm tâm mang ra, lại từ nhẫn không gian xuất ra mấy bình trà.

"Ta mới bắt đầu học tập chế thuốc, nghiên cứu thuốc ngưng thần khai thông còn cần thời gian, bất quá bánh kẹo lại đơn giản hơn. Ta cung cấp bột trà cho ngươi, ngươi có thể làm thử một ít, nhìn xem làm cách nào mới có thể đề cao hiệu quả. Bình thường nhà bào chế thuốc chế tác thuốc ngưng thần, lúc đó chẳng phải đều dựa vào các loại cây do người khế ước nuôi dưỡng sao?" Đoạn Sở nói xong, đem một bình bột trà xanh cùng một bình bột hồng trà đưa qua.

Từ khi Lộ Dịch Toa nhắc nhở hắn, người khế ước dùng cây do chính mình nuôi dưỡng để chế tác thuốc hiệu quả rất tốt, hắn cố ý ngay từ đầu tự mình chế tác bánh kẹo một lần, phát hiện dược hiệu ẩn chứa trong đó, đích xác so với kẹo trà sữa cùng điểm tâm trà do người máy gia vụ làm có hiệu quả lớn hơn. Một khi đã như vậy, Dung Thu cũng có thể học tập. Vừa lúc có thể đem bánh kẹo phân ra cấp bậc bất đồng để bán, cũng có thể giảm bớt gánh nặng cung cấp bánh kẹo cho Nguyên Cẩm Đường của hắn.

Dung Thu vừa nghe, kích động đến mặt đều đỏ. Hắn lựa chọn làm nhà chế thuốc, cũng là hy vọng có một ngày, chính mình có thể làm ra thuốc ngưng thần cung cấp cho Nguyên Vĩnh Nghị, cho dù Nguyên Vĩnh Nghị không thiếu thuốc ngưng thần. Nghĩ đến hôm nay Tắc Nhĩ Mã chiến sĩ cấp 5 cũng đã thừa nhận, bánh kẹo so với người khế ước khai thông tinh thần lực hiệu quả chậm hơn, Dung Thu liền cảm thấy nhiệt tình mười phần.

"Cám ơn." Hắn run rẩy bắt tay vào làm.

Đoạn Sở thấy Dung Thu hận không thể dán mặt vào bình trà, không khỏi loan loan khóe miệng. Không có gì so với nhìn thấy một đôi tình lữ cố gắng vì nhau, làm cho người ta cao hứng hơn. Hắn đem phương pháp pha chế kẹo trà sữa truyền đạt, kẹo trà sữa chỉ cần chiết xuất nước trà, lại dùng khuôn đúc đông lạnh, thời gian chế tác ngắn hơn bảo tồn, đặt ở Nguyên Cẩm Đường bán càng thích hợp.

Hai người một chỉ dạy cẩn thận, một học thật sự chăm chú, rất nhanh kẹo trà sữa dạng lỏng liền làm tốt lắm, đặt ở một bên chuẩn bị đông lạnh, Đoạn Sở lại dạy Dung Thu cách dùng bột trà xanh làm điểm tâm.

Mùi thơm của lá trà từ phòng bếp truyền ra, ngay cả Nguyên Vĩnh Nghị ở phòng khách cũng ngửi thấy được, không khỏi hung hăng hít vào một hơi, nhìn về phía chén trà đã trống không trên bàn, vẻ mặt hâm mộ nhìn về phía Úc Thịnh Trạch.

Lá trà trong tay hắn còn một chút, nhưng làm thế nào cũng không thể giống như Đoạn Sở phao ra mùi trà thơm ngát bốn phía, Úc Thịnh Trạch mỗi ngày ở cùng Đoạn Sở dưới một mái hiên, chẳng phải là lúc nào muốn uống trà cũng được sao.

"Tiểu Sở thật đúng là càng ngày càng tài giỏi, công hiệu của bánh kẹo nếu chiết lọc, nói không chừng có thể đạt tới một lần khai thông tinh thần lực của người khế ước." Nguyên Vĩnh Nghị cảm thấy, nếu thật sự là vậy, cha mẹ hẳn là sẽ không thúc giục hắn tìm kiếm người khế ước xứng đôi. Dung Thu một khi tốt nghiệp, nói không chừng còn có hy vọng ký kết hôn nhân. Nghĩ vậy, Nguyên Vĩnh Nghị cười mị mắt.

"Điều đó là không có khả năng, công hiệu như hôm nay, cơ bản đã là cực hạn, không thể hơn được thuốc ngưng thần loại A." Úc Thịnh Trạch không chút do dự đả kích hắn.

Đây cũng là điều mà buổi sáng Đoạn Sở cùng hắn nhắc tới, bất quá Úc Thịnh Trạch cũng không cảm thấy Đoạn Sở có điểm tiếc nuối, còn nói cái gì nước chảy thành sông, đồ ăn để chữa bệnh là như vậy. Úc Thịnh Trạch tuy rằng không hiểu, bất quá như vậy rất tốt, hắn cũng không hy vọng Đoạn Sở đem đại lượng tinh lực đặt vào việc chế tác bánh kẹo. Nắm giữ vận dụng tinh thần lực, học được thao tác cơ giáp, mới là việc đầu tiên Đoạn Sở cần theo đuổi.

"Vậy cũng đủ rồi." Nguyên Vĩnh Nghị nhưng thật ra không bị ảnh hưởng tâm tình, Đoạn Sở mới khai giảng vài ngày, chờ Nguyên Cẩm Đường chính thức bán kẹo trà sữa ra bên ngoài, là có thể thoát khỏi áp lực của Hà Phượng Các, trừ phi Hà Thải San tông sư bán ra số lượng lớn thuốc ngưng thần loại A, nếu không, hắn hoàn toàn không cần lo lắng.

"Bất quá Thịnh Trạch, độ an toàn của Đoạn Sở, ngươi nên đề cao một chút." Nguyên Vĩnh Nghị nhắc nhở: "Tin tức hôm nay truyền ra, Đoạn Sở ở trong mắt vài người, sẽ là khối đá chặn đường rất lớn, sợ là sẽ thành mục tiêu bị công kích."

Úc Thịnh Trạch gật gật đầu, phòng hộ bên người Đoạn Sở vốn chính là cấp bậc cao nhất, hắn lo lắng chính là Đoạn Sở ở học viện xảy ra vấn đề.

"Cửu điện hạ!" Áo Lợi Ngươi vội vã lại đây, cung kính bẩm báo: "Cửu điện hạ, đã tra được. Sở Giai mẫu thân của Đoạn Sở người khế ước, có một đệ đệ cùng cha cùng mẹ là Sở Hoa, là người thường. Mười mấy năm trước Sở Giai người khế ước gặp chuyện không may, hắn từng tuyên bố trả thù Đoạn gia, nhưng lúc sau liền mai danh ẩn tích."

Úc Thịnh Trạch giận tái mặt, Nguyên Vĩnh Nghị cũng đứng lên. Thực hiển nhiên, Hoa tiên sinh của Gia Hoa thương hội kia, có khả năng rất lớn là đệ đệ của Sở Giai, cậu của Đoạn Sở.

"Gia Hoa thương hội thời điểm nào thành lập?" Úc Thịnh Trạch trầm giọng.

"Mười bốn năm trước." Áo Lợi Ngươi trả lời: "Ta cầm ảnh chụp của Sở Hoa, bất quá là mười tám năm trước."

Nói xong, hắn đưa qua một bức ảnh.

"Cho ta xem đi!" Đoạn Sở vừa lúc đến gần.

Úc Thịnh Trạch tay vừa nhấc, đem Đoạn Sở kéo đến bên người, bức ảnh ở trong vòng thông tin nhẹ nhàng hiện ra, giữa không trung xuất hiện hư ảnh một thiếu niên, ánh mắt màu đen, anh tuấn suất khí, hai tay dương ra, khóe môi giơ lên nhìn về phương xa, ánh mắt giống như mã não trong suốt êm dịu, khí chất phi thường thuần khiết.

"Cùng Tiểu Sở không giống!" Úc Thịnh Trạch nói, đồng thời gắt gao cầm tay Đoạn Sở.

Đoạn Sở nháy mắt mấy cái, cũng hiểu được không giống. Trong trí nhớ, nguyên chủ chưa bao giờ cười nhẹ đến vậy, mà vô luận là Trữ Khang Trí ốm yếu, hay là Đoạn Sở chết mà sống lại, cũng không thể có được khí chất tươi mát thuần khiết như vậy.

Nguyên Vĩnh Nghị nhìn chằm chằm hồi lâu, quyết đoán nói: "Hắn chính là Hoa tiên sinh kia, bất quá cả người hoàn toàn thay đổi."

Áo Lợi Ngươi phụ họa gật đầu: "Khi ta tham dự hội đấu giá của Gia Hoa thương hội, từng gặp qua Hoa tiên sinh, hắn tuyệt không khôn khéo, làm việc cứng nhắc, thủ đoạn tàn nhẫn, ánh mắt lộ ra sự u ám, ta chưa thấy qua bộ dáng hắn cười rộ lên."

Đoạn Sở cảm thấy bi ai, Sở Hoa thay đổi, rất có thể là bởi vì Sở Giai tử vong. Mà hắn chưa từng nhìn qua nguyên chủ, có lẽ là giận chó đánh mèo, có lẽ cũng có nỗi khổ tâm. Bất quá, nguyên chủ đã mất, tìm hiểu cũng không có ý nghĩa.

Thấy ba người thần sắc buộc chặt, Đoạn Sở cười cười, nói: "Lâu như vậy tới bây giờ ta đã rời khỏi Đoạn gia, hắn cũng chưa xuất hiện. Cho nên, hắn là Sở Hoa, hay là Hoa tiên sinh, hẳn là cùng ta không có quan hệ gì."

Nguyên Vĩnh Nghị bọn họ cũng đều biết, Đoạn Sở là quyết tâm cùng Đoạn gia chặt đứt quan hệ, lại không nghĩ rằng hắn ngay cả thân nhân bên Sở Giai cũng không muốn lui tới. Bất quá suy nghĩ một chút, thời điểm khó khăn nhất của Đoạn Sở lúc mười tám tuổi, Sở Hoa cũng không hề xuất hiện. Đến bây giờ, Đoạn Sở làm người khế ước của cửu hoàng tử, lại là người khế ước có thể làm ra bánh kẹo có ẩn chứa công hiệu khai thông, cũng không cần thiết nhiều ra một người thân nhân không rõ lập trường.

Bọn họ lập tức lựa chọn câm miệng, Úc Thịnh Trạch đem bức ảnh thu lại, cũng không nhắc tới chuyện của Sở Hoa.

Vừa vặn Dung Thu từ phòng bếp đi ra, trong tay còn cầm một cái khay trong suốt, bên trong là chất lỏng màu xanh biếc được đông lạnh trong suốt sáng long lanh, nhìn thấy phi thường mê người. Mọi người thuận thế dời đi lực chú ý, ngồi ở bàn ăn, chuẩn bị nếm thử loại bánh kẹo mới.

Đoạn Sở thấy thế, nhẹ nhàng thở ra, cũng liền đem chuyện tình Sở Hoa đặt qua một bên. Nhưng sáng sớm hôm sau, khi hắn xuống phi hành khí, nhìn thấy một nam tử mắt đen đang cùng Đoạn An Vũ giằng co ở bên cạnh cửa học viện, dưới chân nhất thời lảo đảo một cái.

Chương 67: Tranh luận ở cửa trường học

Đoạn Sở vừa thấy Sở Hoa, liền biết vì sao Nguyên Vĩnh Nghị cùng Áo Lợi Ngươi nói hắn cả người đều thay đổi. Đích xác biến hóa rất lớn, ngoại trừ ngũ quan trở nên thành thục, khí chất cả người đều trở nên nghiêm nghị, hơn nữa ánh mắt nhìn về phía Đoạn An Vũ tràn ngập hận ý, giống như là thấy kẻ thù sinh tử.

Đương nhiên, Đoạn An Vũ ở đối diện cũng không ngoại lệ, trong mắt tràn đầy ác ý, khuôn mặt xinh đẹp vặn vẹo.

"Sở Hoa, ngươi tại sao lại xuất hiện ở học viện Đế Ma Tư, khiến cho người ta hoài nghi, ngươi không phải là muốn gặp Đoạn Sở đi! Ha ha ha, ngươi không phải nghĩ rằng, Đoạn Sở hiện tại thoát ly Đoạn gia, là ngươi có thể cùng hắn gặp mặt? Ta phi, ngươi nằm mơ! Ngươi nếu dám đi gặp hắn, ta liền đem chuyện năm đó đều nói ra, ta xem hắn còn có thể nhận thức người cậu đã hại hắn không có mẹ hay không!"

"Đoạn An Vũ, ta không cùng kẻ điên so đo!" Sở Hoa lạnh lùng nheo lại mắt: "Hiện tại Tiểu Sở đã thoát ly Đoạn gia, ngươi cho là, người còn có thể uy hiếp ta?"

Đoạn An Vũ vừa nghe, hổn hển phóng thích uy áp tinh thần, tinh thần lực khổng lồ còn chưa tới được trước mặt Sở Hoa, đã bị một cỗ tinh thần lực nhu hòa dễ dàng hóa thành hư vô. Đoạn An Vũ sắc mặt trắng nhợt, ánh mắt nhìn về phía nam tử bên cạnh Sở Hoa, vẻ mặt bi thương tuyệt vọng.

"Hạo Ngôn, rõ ràng là ta nhận thức ngươi trước, chẳng lẽ bởi vì ta là người Đoạn gia sao? Ta lúc trước đã nói, ta có thể cùng Đoạn gia. . . ."

"Câm miệng!" Tề Hạo Ngôn chán ghét nhìn nàng, quay đầu lôi kéo Sở Hoa trấn an: "Sở Hoa, Đoạn Sở đến đây, ngươi định cùng hắn gặp mặt một lần sao?"

Sở hoa theo hướng của Tề Hạo Ngôn nhìn qua, chỉ thấy Đoạn Sở đã muốn trưởng thành đứng ở cách đó không xa. Sở Hoa nhất thời sắc mặt trắng bệch, khí thế lãnh khốc lúc trước không còn sót lại chút gì.

Đoạn An Vũ cũng thấy được, thần sắc biến hóa, cười nhạo Sở Hoa rõ ràng co quắp lại, thu hồi tinh thần lực, đi tới chỗ Đoạn Sở.

"Đoạn Sở, ta là bác ngươi. . . . ." Đoạn An Vũ dùng giọng điệu mệnh lệnh trước sau như một nói.

"Đoạn đại tá có việc?" Đoạn Sở lạnh lùng đánh gảy lời của nàng. Vừa rồi hai người đối thoại hắn nghe được nhất thanh nhị sở, nếu đối với Sở Hoa, còn có điểm nghi ngờ, thì đối với Đoạn An Vũ, chính là chán ghét từ đầu tới cuối.

Đoạn An Vũ biến sắc, nhìn Đoạn Sở vừa định răn dạy, bỗng nhiên cả người phát lạnh, một sự khủng khoảng ập đến. Nàng đang chuẩn bị nhìn xung quanh, ánh mắt vừa lúc chống lại một đôi con ngươi vô cùng lạnh lùng.

Cửu điện hạ! Đoạn An Vũ theo bản năng lui về phía sau từng bước, lúc này mới phát hiện, Úc Thịnh Trạch thế nhưng cùng Đoạn Sở đứng sóng vai.

"Kiến, kiến quá cửu điện hạ!" Đoạn An Vũ cho dù ngang ngược kiêu ngạo cỡ nào, cũng biết tình thế Đoạn gia không ổn, nếu không Đoạn Sở thoát ly Đoạn gia, nghiệp đoàn người khế ước truyền đạt mệnh lệnh, tổ phụ nhà mình cũng sẽ không xuất hiện.

Úc Thịnh Trạch lãnh nghiêm mặt, không kiên nhẫn nói: "Tiểu Sở hỏi ngươi đấy, không có việc gì thì rời đi đi!"

Đoạn An Vũ bị kiềm hãm, nhìn về phía Đoạn Sở, nén giận nói: "Đoạn Sở, ta là muốn hỏi ngươi, còn bánh kẹo ngày hôm qua cung cấp cho Mã Luân người khế ước không?"

Đoạn Sở kinh ngạc thiêu mi, hắn còn nhớ rõ ở Đoạn gia, Đoạn An Vũ đối với hắn tràn ngập địch ý.

"Có thì sao? Ngươi muốn mua, thì tới Nguyên Cẩm Đường. Yên tâm, tuy rằng ta cùng Đoạn gia đoạn tuyệt quan hệ. Nhưng sẽ không giống nghiệp đoàn người khế ước hạ mệnh lệnh như vậy, cấm Đoạn gia mua bánh kẹo. Dù sao, ta cũng không có năng lực này."

Đoạn Sở không chút khách khí nói.

Chò dù đối với Đoạn An Vũ, nàng là bị ủy khuất thật lớn mới tới đây, Đoạn Sở cũng hoàn toàn không quan tâm. Hắn nói xong, nhấc chân liền tính toán rời khỏi cửa trường học. Nơi này người vây quanh càng ngày càng nhiều, Đoạn Sở cũng không muốn thành người cho người khác xem kịch vui.

"Đoạn Sở!" Đoạn An Vũ hoàn toàn bùng nổ, hướng về phía Đoạn Sở hô to: "Ngươi nếu biết Đoạn gia bị nghiệp đoàn người khế ước hạ hai mươi năm, chẳng lẽ không quan tâm Á Ngạn làm sao bây giờ? Hắn thậm chí còn chưa trưởng thành, đã bị tước đoạt hy vọng có người khế ước?"

Đi cùng Đoạn An Vũ, còn có đám người Đoạn Xa cùng Đỗ Tuấn Hạo, nghe vậy vội vàng giữ chặt nàng trấn an. Bọn họ là muốn nhân cơ hội chữa trị quan hệ với Đoạn Sở, không phải muốn Đoạn An Vũ khơi mào cừu hận trong lòng Đoạn Sở. Sớm biết Đoạn An Vũ không làm theo những gì được chuẩn bị sẵn, còn không bằng tìm Đoạn Chí Tu lại đây.

Ngược lại Đoạn Nhã Thanh nghe được tên của thân đệ đệ, chỉ là vẻ mặt xem kịch vui, bên cạnh nàng, Mông Gia Nghị si ngốc nhìn Đoạn Sở.

Đoạn Sở dưới chân cũng chưa tạm dừng, trực tiếp đi đến trước mặt Sở Hoa vẻ mặt hoảng hốt.

"Ngươi là Sở Hoa?" Đoạn Sở thần sắc bất động hỏi.                                                

"Đúng vậy!" Sở Hoa lúc này, nửa điểm cũng nhìn không ra khi thế của người phụ trách Gia Hoa thương hội, ánh mắt thỉnh thoảng nhìn về phía Đoạn Sở, rồi lại rất nhanh dao động ra chỗ khác, cả người thoạt nhìn bất an tới cực điểm.

Tề Hạo Ngôn sắc mặt ngưng trọng ôm lấy hắn, ánh mắt nhìn về phía Úc Thịnh Trạch lộ ra vài phần khẩn cầu.

"Kiến quá cửu hoàng tử, Đoạn Sở người khế ước." Lúc này Tề Hạo Ngôn, rốt cuộc không còn bộ dáng thong dong bình tĩnh như khi ở hội nghị quân bộ.

Úc Thịnh Trạch gật gật đầu, mắt lộ ra thân thiết nhìn về phía Đoạn Sở bỗng nhiên trầm mặc.

Đoạn Sở nhìn thấy Sở Hoa vẻ mặt không yên, trong lòng do dự. Hắn thực chán ghét phiền toái, cho nên căn bản không tính toán nhận thức người cậu Sở Hoa này. Nhưng phản ứng của Sở Hoa so với hắn tưởng tượng kém nhiều lắm, ít nhất thoạt nhìn, hắn vẫn thực để ý nguyên chủ.

Mà Đoạn Sở dù sao cũng không phải nguyên bản, nguyên chủ tự ti lại yếu đuối, khát vọng thân tình tới cực điểm. Nếu hắn còn sống, hẳn là thực dễ dàng tiếp nhận người cậu này. Đoạn Sở chiếm cứ thân thể người khác, cho dù nguyên chủ buông tha cho sinh mệnh bản thân, nhưng hắn cũng không có tư cách dùng thân phận này, đi thương tổn những thứ nguyên chủ để ý.

"Ngươi. . . . ." Đoạn Sở há miệng thở dốc, cuối cùng vẫn là cái gì cũng không nói.

"Tiểu Sở, lên khóa học trước đi, ta trước tiên tiễn ngươi đi!" Úc Thịnh Trạch ghé vào bên tai Đoạn Sở nhắc nhở.

Đoạn Sở vội vàng gật đầu, không đợi những người khác phản ứng, tung cực tốc khí, lôi kéo Úc Thịnh Trạch đi vào, cực tốc khí liền hóa thành ánh sáng biến mất trươc mặt mọi người.

Sở Hoa thân thể mềm nhũn, trực tiếp ngã vào lòng ngực Tề Hạo Ngôn.

Đoạn Sở tinh thần lực vẫn ngoại phóng, thực dễ dàng liền thấy được một màn này, không biết vì sao trong lòng đau xót. Chỉ nhìn Sở Hoa lạnh lùng cùng Đoạn An Vũ giằng co, cùng hiện tại hắn biểu lộ yếu ớt, cũng có thể biết hắn là thật sự để ý nguyên chủ. Nhưng Sở Hoa vĩnh viễn cũng không biết, cháu ngoại trai chân chính của hắn đã tiêu vong.

Đoạn Sở không khỏi nghĩ tới người nhà chính mình, lúc ban đầu ở Y Duy Tát, thời điểm nghĩ đến vĩnh viễn không còn cơ hội về nhà, hắn thà rằng có người dùng thân thể hắn mà sống, chỉ cần người nọ có thể làm cho cha mẹ người nhà vui vẻ, tránh đi cái chết để không mang đến thống khổ.

Úc Thịnh Trạch thấy Đoạn Sở sau khi cực tốc khí dừng lại, vẫn còn thẫn thờ, nhẹ nhàng ôm lấy hắn trấn an: "Tiểu Sở, nếu ngươi để ý, ta có thể tìm hiểu một chút sự thực về năm đó, hoặc là tìm Sở Hoa giáp mặt nói chuyện?"

"Vẫn là từ từ đi." Đoạn Sở lấy lại tinh thần, lắc đầu cự tuyệt. Hắn đã ẩn ẩn đoán được chân tướng, chính là còn không hiểu, Sở Hoa nếu chưa chuẩn bị tâm lý thật tốt để thấy hắn, vì cái gì lại xuất hiện ở học viện Đế Ma Tư. Nghĩ tới bầu bạn của Sở Hoa là người Tề gia, Đoạn Sở không thể không cẩn thận. Hắn không nghĩ xử trí theo cảm tính, cuối cùng sẽ đem chính mình vướng vào rắc rối.

Úc Thịnh Trạch không biết tâm tư Đoạn Sở, bất quá đối với việc Đoạn Sở không muốn cùng Sở Hoa tiếp xúc vẫn là hiểu biết.

"Cũng tốt, buổi tối hôm nay ta sẽ tới đón ngươi, không cần chạy lung tung, biết không?" Úc Thịnh Trạch còn thật sự dặn dò.

Đoạn Sở vừa nghe, không khỏi bật cười. Lời nói của Úc Thịnh Trạch, tựa như hắn vẫn là đứa nhỏ chuyên quấy rối. Bất quá bởi vì lời nói của Úc Thịnh Trạch, tâm tình Đoạn Sở cũng tốt lên. Sau khi tiến vào ký túc xá nhìn thấy Nhung Thành Ấm trông mong nhìn hắn, tâm tình tốt cho hắn một khối bánh ngọt tối hôm qua tự mình chế tác.

"Oa, hảo hảo ăn! Điểm tâm lần này hiệu quả an thần càng rõ ràng! Ngô, còn hơn lần đầu tiên cho ta, ít nhất hơn năm lần!" Nhung Thành Ấm vừa ăn vừa khen ngợi, vẻ mặt hạnh phúc.

Nhung Thành Ấm bộ dáng ăn cái gì, cùng hai Tử Tinh thú trong nhà không khác nhau lắm. Đoạn Sở cong môi, sau khi Nhung Thanh Ấm cung cấp số liệu vào bản ghi chép, liền tính toán đi vào trong phòng chuẩn bị mạng lưới khu vực.

"A, từ từ!" Nhung Thành Ấm bỗng nhiên kêu một tiếng, vội vàng xoa xoa khóe miệng, đối với Đoạn Sở nói: "Đoạn Sở, ngươi có biết còn nửa tháng, học viện sẽ tổ chức ra ngoài thực tiễn lần đầu tiên không?"

Đoạn Sở ngẩn ra, lắc lắc đầu: "Ra ngoài thực tiễn là cái gì?"

Nhung Thành Ấm lập tức thao thao bất tuyệt: "Kỳ thật cũng là muốn cho nhóm người khế ước mới vào học xác định phạm vi học riêng. Dù sao chế thuốc, cơ giáp, gieo trồng và vân vân, đại đa số người khế ước cũng là không biết, chỉ có hiểu biết từ mạng lưới tinh vực, chưa thấy qua thao tác chân chính, không thể hoàn toàn hiểu biết thiên phú cùng hứng thú của mỗi người. . . ."

Đoạn Sở cảm thấy hiểu rõ, nếu hắn không có không gian trà sơn, lúc này đối với vấn đề phạm vi học tập tương lai, đích xác còn rất mờ mịt. Lại hỏi vài câu liên quan đến chuyện thực tiễn bên ngoài, biết được chủ yếu là đi tới các đại hiệp hội, Đoạn Sở cũng không tiếp tục rối rắm, toàn tâm toàn ý chuẩn bị đi học.

Hôm nay hắn là lần đầu tiên nhìn đến người khế ước cùng chiến sĩ dùng tinh thần lực tác chiến, tinh thần lực của Tề Hạo Ngôn nhìn như mềm mại, thế nhưng dễ dàng chặt đứt tinh thần lực công kích của Đoạn An Vũ, làm cho Đoạn Sở rất là rung động. Phải biết rằng bọn họ mới khai giảng, trong học viện toàn truyền đạt như thế nào để khai thông tinh thần lực cho chiến sĩ một cách tốt nhất, không có một chút có quan hệ với tinh thần lực công kích.

Giữa trưa tham dự xong khóa học, Đoạn Sở liền vội vã đi tới phòng tư liệu, ở 《 công kích cùng phòng ngự của người khế ước 》, cuối cùng tìm được nội dung muốn biết. Cả buổi chiều, Đoạn Sở đều đắm chìm trong việc vận dụng sự tinh xảo trong tinh thần lực của người khế ước, hoàn toàn xem nhẹ thời gian, thẳng đến khi vòng thông tin liều mạng phát ra nhắc nhở, Đoạn Sở mới lấy lại tinh thần. Hắn nghĩ nghĩ, cảm thấy trở về Mạc Ngươi Lai, tìm Úc Thịnh Trạch diễn luyện thực chiến một phen cũng không sai, vì thế lưu luyến không rời ly khai phòng tư liệu.

Nhưng hắn ra ngoài cửa học viện người khế ước, lại ngoài ý muốn nhìn thấy Tề Thành Hữu không ngừng đi tới đi lui, Nghĩ tới quan hệ của Sở Hoa cùng Tề Thành Hữu, Đoạn Sở suy đoán ý đồ đối phương đến đây.

Tề Thành Hữu cũng đã nhìn thấy Đoạn Sở xuất hiện, hắn vội vàng nghênh đón, có chút khẩn trương, lại có điểm kiên trì nói: "Thực xin lỗi, Đoạn Sở người khế ước, ta có thể quấy rầy ngươi một chút được không? Không quá lâu đâu!"

Đoạn Sở gật gật đầu, thời gian còn sớm, hắn vốn là tính toán vừa đi vừa hồi tưởng nội dung hôm nay nhìn đến.

"Có thể, ngươi hiện tại nói đi." Đoạn Sở nói xong, tinh thần lực trong suốt tạo nên kết giới, lại không thấy được thân ảnh cao lớn ở xa xa đi tới.

TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG CHƯƠNG 68

Chương 68: Tin tức về trái đất

Đoạn Sở mới vừa nói xong, chỉ thấy Tề Thành Hữu vẻ mặt lo lắng nhìn chung quanh, có vẻ phi thường chột dạ, không khỏi nhăn lại mi.

"Ngươi rốt cuộc có nói không?"

"Nơi này, tựa hồ không tiện." Tề Thành Hữu trông mong nhìn Đoạn Sở. Hắn muốn nói chính là việc tư của tiểu thúc, nói trước mặt nhiều người như vậy, vạn nhất bị ngoại nhân nghe được liền phiền toái.

Đoạn Sở không nghĩ tới Tề Thành Hữu không phát hiện ra kết giới tinh thần lực, đang chuẩn bị giải thích, trong lòng bỗng dâng lên khác thường khó hiểu, vừa nhấc đầu, liền thấy Úc Thịnh Trạch khuôn mặt lạnh lùng đến gần.

"Thịnh Trạch! Hôm nay đến sớm vậy!" Đoạn Sở cười, triệt tiêu kết giới tinh thần lực rồi trực tiếp đi qua đó.

"Kiến quá cửu điện hạ!" Tề Thành Hữu nghiêm nghị đứng, câu nệ hành lễ.

"Ân, vừa vặn quân bộ không có chuyện gì." Úc Thịnh Trạch nói xong, đối với Tề Thành Hữu vẻ mặt khẩn trương gật gật đầu, lại hỏi Đoạn Sở: "Tề Thành Hữu tìm ngươi?"

"Không, không gấp!" Tề Thành Hữu giống như bị giật mình, vội vàng chen vào nói.

Hắn không vội, Đoạn Sở liền càng không sao cả, thuận thế liền cáo từ: "Vậy sau này rồi nói. Thịnh Trạch, chúng ta đi thôi, vừa lúc ta có việc muốn cùng ngươi nói."

Hai ngươi sau khi vào cực tốc khí, rất nhanh liền đi ra cửa.

"Tề Thành Hữu tìm ngươi, chỉ sợ là ý của Tề gia." Úc Thịnh Trạch sau khi hai người lên phi hành khí mới nói.

Đoạn Sở cũng hiểu được, Sở Hoa không dám đối mặt với hắn, không biết Tề gia lấy lập trường gì đi tìm hắn. Bất quá cho dù quan hệ mấy nhà rắc rối phức tạp, nhưng đối với Đoạn Sở, hắn chỉ cần xác định được thái độ của Sở Hoa là được. Mặt khác, hắn vừa không tính toán tiếp cận Tề gia lại càng không thể trở lại Đoạn gia, phức tạp hơn nữa cũng không quan hệ với hắn.

Úc Thịnh Trạch thấy Đoạn Sở trầm mặc gật đầu, tay đè bờ vai của hắn, giống như tùy ý chuyển hướng đề tài:

"Tiểu Sở, hôm nay ở quân bộ, nhận được tin tức từ hạm đội đi trước tới trái đất."

Đoạn Sở lập tức phấn chấn tinh thần, nhìn thấy đôi mắt mỉm cười của Úc Thịnh Trạch, ngượng ngùng cười cười, lại vẫn là chống không được hấp dẫn mà hỏi: "Hạm đội tại thời điểm nào xuất phát, xuyên qua hai lần trùng động cần thật nhiều thời gian sao?"

"Ngày thứ mười chúng ta trở về Đế Ma Tư tinh cầu, bởi vì là trực tiếp xuyên qua, hẳn là khoảng hơn hai mươi ngày thì tới." Úc Thịnh Trạch phân tích, thấy bộ dáng chăm chú nghe của Đoạn Sở, tay khoát trên bả vai hắn, trượt xuống ôm lấy thắt lưng, nhìn chăm chú vào Đoạn Sở trầm giọng: "Lần này dẫn đầu hạm đội, là Bố Lỗ Tư đại tướng quân đã từng tới trái đất một lần. Ngươi không phải thực thích ngoại tinh cầu sao, ta cố ý thỉnh hắn ghi hình lại cảnh tượng ở trái đất, khi chúng ta về tới nơi, ngươi có thể nhìn xem."

"A!" Đoạn Sở kinh ngạc trợn to mắt, lập tức ý thức được thất thố mà mím môi lại, che dấu hỏi: "Thịnh Trạch, lúc trước các ngươi ở trên trái đất, không có tư liệu ghi chép về trái đất sao? Tin tức từ trái đất truyền tới Đế Ma Tư tinh cầu, có thể rất lâu sao?"

Phản ứng của Đoạn Sở có điểm ngoài ý muốn so với phán đoán của Úc Thịnh Trạch, tựa hồ chỉ có kinh không có hỉ. Hắn nghĩ nghĩ, nhìn vào đôi mắt cố giữ vững bình tĩnh của Đoạn Sở, chậm rãi trả lời:

"Lúc trước cũng có, bất quá bản ghi chép chỉ là hoàn cảnh sinh tồn của động thực vật trên tinh cầu. Lúc này, Bố Lỗ Tư đại tướng quân ghi hình lại rất nhiều vườn trồng trà, còn yêu cầu dân bản xứ giải thích mấu chốt việc chế tác lá trà. Lá trà do không gian của ngươi sinh ra, hẳn là dựa theo tư liệu ta đưa cho ngươi mà làm ra, hiện tại nghe một chút lời giải thích của dân bản xứ, nói không chừng còn có thể tiến thêm một bước."

Đoạn Sở "Ân" một tiếng, tuy rằng cảm động Úc Thịnh Trạch dụng tâm, nhưng hắn bỗng nhiên nghĩ đến một sự kiện, làm cho tâm hắn sinh ra sợ hãi, căn bản không để ý được tới lá trà.

"Thịnh Trạch, hạm đội kia đáp xuống trái đất, khẳng định sẽ cùng chính phủ địa phương liên hệ đúng không?" Đoạn Sở hỏi xong, trên mặt lộ ra một tia ảo não. Lần ngoại giao chính thức của hai tinh cầu này, tất nhiên sẽ có chính phủ địa phương liên lạc, thậm chí sẽ công khai tin tức toàn cầu. Cho dù Trữ gia là gia đình bình thường, cha mẹ huynh muội hắn cũng đều sẽ biết, càng đừng nói tới Trữ gia ở Hoa Hạ có uy quyền nhất định.

Úc Thịnh Trạch cúi đầu, vừa lúc nhìn thấy Đoạn Sở dời tầm mắt, từ góc nhìn của hắn, chỉ có thể nhìn thấy sườn mặt gầy yếu tái nhợt của Đoạn Sở, cùng lông mi dày rậm run rẩy. Tay Úc Thịnh Trạch đặt ở bên hông Đoạn Sở dừng một chút, lại bất động thanh sắc nhẹ nhàng thu lại vòng tay.

"Khẳng định vậy, hơn nữa cảnh gặp mặt chính thức cũng sẽ bị quay chụp đầy đủ truyền lại đây. Ta còn chưa kịp xem, để cho ngươi đi nhìn xem, nói không chừng còn có người trái đất ta nhận thức."

Đoạn Sở liều mạng cắn chặt răng, nhưng tim đập dị thường lợi hại, căn bản không thể khống chế. Người Úc Thịnh Trạch nhận thức, trừ bỏ mấy lãnh đạo cao nhất của mấy liên minh các quốc gia lớn, còn có người Trữ gia.

"Làm sao vậy?" Úc Thịnh Trạch tiến sát tới bên tai hắn nhẹ hỏi.

Đoạn Sở cũng phát hiện, cả người chính mình đều cứng ngắc tựa vào lòng ngực hắn, Úc Thịnh Trạch không có khả năng không phát hiện ra dị thường của hắn. Đoạn Sở hạ quyết tâm, dù sao chờ hắn trở về trái đất, cũng cần phải thẳng thắn. Tuy rằng hiện tại không thể nói ra thân phận của bản thân, nhưng hắn cũng không cần che dấu tâm tư chính mình.

"Thịnh Trạch, người nhà Trữ Khang Trí kia, cũng sẽ xuất hiện sao?" Đoạn Sở ngẩng đầu lên, nhìn về phía Úc Thịnh Trạch hỏi: "Lúc trước ngươi từng nói, huynh trưởng Trữ Khang Trí muốn biết hắn còn sống hay đã chết. Tin tức hắn đã chết, ngươi cũng đưa Bố Lỗ Tư đại tướng quân truyền lại sao?"

"Không, ta không phải đã nói, muốn dẫn Trữu Khang Trí trở về sao, hắn bây giờ còn ở chỗ ta. Ta đối với hạm đội hạ lệnh kín miệng không được phép để lộ." Úc Thịnh Trạch lắc lắc đầu, tay xoa nhẹ hai má Đoạn Sở, xúc cảm lạnh lẻo làm hắn bắt đầu ảo não không nên nói việc này trước tiên.

Đoạn Sở cảm thấy buông lỏng, lập tức phát hiện chính mình thế nhưng khẩn trương tới mức sau lưng đều toát mồ hôi lạnh. Hắn thậm chí xem nhẹ việc Úc Thịnh trạch quá mức coi trọng nguyên nhân dẫn đến tử vong của Trữ Khang Trí, chỉ còn lại lòng tràn đầy cảm kích.

"Ân, ta đây đợi lúc trở về, ngươi nhất định phải đem hình ảnh cho ta xem." Đoạn Sở lộ ra tươi cười, lại chú ý tới khoảng cách gần quá mức của hai người, cùng với nhiệt độ không thể bỏ qua của bàn tay trên mặt.

"Thịnh Trạch, ngươi, ngươi đừng làm động tác này, quá thân mật!" Đoạn Sở rốt cục nhịn không được kéo tay Úc Thịnh trạch xuống, lần đầu tiên thật sự kháng nghị, hơn nữa ý đồ đẩy ôm ấp của hắn ra, khuôn mặt tuấn tú đỏ bừng.

Úc Thịnh Trạch khó có được mà kinh ngạc, tuy rằng Đoạn Sở khôi phục tinh thần làm hắn thật cao hứng, bất quá Đoạn Sở không cho hắn ôm, thật sự chẳng vui chút nào.

"Vì cái gì?" Hắn cũng thật sự hỏi, tay đặt bên hông Đoạn Sở càng thêm dùng sức, miễn cho Đoạn Sở lại giãy ra.

Đoạn Sở cả người đều nhanh bốc khói, hắn rốt cục cảm thấy được hình thức ở chung của hai người thật sự rất có vấn đề. Chờ về sau trở lại trái đất, đại ca Trữ Khang Hạo thấy, khẳng định trước tiên sẽ hoài nghi quan hệ của bọn họ, cho dù hắn dùng mọi cách giải thích, cũng chỉ tưởng hắn ra vẻ già mồm cãi láo hoặc là ngượng ngùng. Vậy chờ khi hắn đưa ra vấn đề cuộc sống ở Đế Ma Tư tinh cầu, người trong nhà chắc chắn sẽ trực tiếp vì bọn họ trước tiên tổ chức hôn lễ, đến lúc đó liền hoàn toàn phát điên.

"Cử chỉ như vậy, chỉ có quan hệ bầu bạn thân mật hoặc là đối đãi với trẻ con mới có thể dùng!" Đoạn Sở cường điệu, sau đó hỏi: "Ngươi cùng Nguyên Vĩnh Nghị cũng gần sát như vậy sao?"

Úc Thịnh Trạch nhíu mày, tưởng tượng cùng Nguyên Vĩnh Nghị nắm tay, ôm thắt lưng hoặc là kề sát mặt, cảm thấy quỷ dị không thể chịu đựng được, quyết đoán lắc đầu: "Đương nhiên sẽ không, nhưng ngươi là người khế ước của ta."

Đoạn Sở không khỏi run rẩy khóe miệng, hắn thế nhưng cảm thấy được lời nói cuối cùng của Úc Thịnh Trạch, còn lộ ra một chút ủy khuất.

"Người khế ước là đồng bọn, là chiến hữu, nhưng bầu bạn không giống như vậy." Đoạn Sở có điểm không biết nên giải thích như thế nào.

Vậy làm bạn lữ là được! Úc Thịnh Trạch thiếu chút nữa trực tiếp bật thốt lên, lại theo bản năng thu hồi, bản năng cảm thấy nói như vậy là không thể được.

"Ngươi thực sự phản cảm ta tới gần như vậy sao?" Úc Thịnh Trạch nghĩ nghĩ, hỏi.

Đoạn Sở sửng sốt, từng dấu vết từng ở chung với Úc Thịnh Trạch tích tích nảy lên trong lòng. Nói thật, hắn đúng là rất hưởng thụ các loại thân thiết trấn an của Úc Thịnh Trạch.

"Không. . . . ." Đoạn Sở nhẹ thở ra, cảm thấy nếu thật sự ngăn cách rõ ràng với Úc Thịnh Trạch, tựa hồ cũng thực sự không được tự nhiên.

Úc Thịnh Trạch thấy Đoạn Sở tựa hồ cũng không kiên trì, nhẹ nhàng thở ra, đồng thời, lại ẩn ẩn có loại bất an, cảm thấy yêu cầu hôm nay Đoạn Sở đưa ra, tiếp theo rất có thể lại bùng nổ. Không phải bầu bạn thì không thể rất thân cận? Có thể giống như cha mẹ hắn, hai người ở chung thậm chí còn không thân cận như Nguyên Vĩnh Nghị cùng Dung Thu.

Phi hành khí dừng lại trước tư trạch Mạc Ngươi Lai, Úc Thịnh trạch đứng dậy đồng thời đem Đoạn Sở kéo lên, nhìn hai tay giao nhau, Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên nói:" Ta sẽ không cùng Vĩnh Nghị thân cận như vậy, cho dù là trẻ con cũng sẽ không, nhưng là, ngươi thì không giống vậy."

Đoạn Sở thấy Úc Thịnh Trạch nói xong, tiếp tục lôi kéo hắn đi ra cabin, chỉ đành phải thỏa hiệp bắt kịp. Ngẫm lại khối thân thể này mới trưởng thành, Úc Thịnh Trạch có ý muốn bảo hộ cũng là có thể hiểu được, Đoạn Sở chỉ đành tự an ủi mình. Chỉ cần Úc Thịnh Trạch không có cử chỉ như vậy, tựa hồ cũng không có gì, dù sao Úc Thịnh Trạch đối với tình yêu cũng là dốt đặc cán mai.

Về đến nhà, Úc Thịnh Trạch để Áo Lợi Ngươi đem hình ảnh do Bố Lỗ Tư đại tướng quân thu thập được mang tới. Đoạn Sở liền hỏi vấn đề tinh thần lực công kích.

Úc Thịnh Trạch tường tận trả lời: "Mỗi người khế ước đều có tinh thần lực tính chất đặc biệt, nhưng đều không giống nhau, Tề Hạo Ngôn là người khế ước trời sinh có được tính chất đặc biệt hư vô, hắn cũng là người khế ước tiến vào quân bộ có cấp bậc cao nhất hiện nay. Mà đại đa số tinh thần lực công kích của người khế ước, đều là thông qua thao tác cơ giáp, chiến hạm, rất ít người trực tiếp chống lại chiến sĩ. . . . ."

"Chiến sĩ tuyển định của Tề Hạo Ngôn là ai?" Đoạn Sở bỗng nhiên nhớ tới, Sở Hoa chính là người thường, Tề Hạo Ngôn nếu có chiến sĩ, chẳng lẽ chiến sĩ của hắn đồng ý người khế ước của mình có bầu bạn khác?

Úc Thịnh Trạch lên tiếng phủ định: "Không, Tề Hạo Ngôn không tuyển định chiến sĩ. Tất cả người khế ước trước hai mươi lăm tuổi không tuyển định chiến sĩ, đều phải nhập ngũ, Tề Hạo Ngôn chính là vì vậy mới tiến vào quân bộ."

Đoạn Sở gật gật đầu, vừa lúc Áo Lợi Ngươi cầm tài liệu lại đây, Đoạn Sở cũng ngưng hỏi.

"Tiểu Sở, tài liệu rất dài, đại đa số là liên quan đến việc chế tác lá trà, bên trong có phiên dịch, ngươi cơm nước xong trước cầm về phòng chậm rãi xem đi?"

Đoạn Sở đang nghĩ tới phải nói như thế nào với Úc Thịnh Trạch, hắn thực lo lắng mình vạn nhất nhìn thấy cái gì lại thất thố, sẽ bị Úc Thịnh Trạch làm thành búp bê ấp ấp ôm ôm. Nghe thấy Úc Thịnh Trạch nói vậy, hắn vui vẻ nhận, vội vã cơm nước xong, mượn tư liệu trở về phòng, thậm chí đến cả Bạch Bạch cùng Đoàn Tử ở dưới chân đi quấn qua quấn lại cũng không làm hắn để ý.

Úc Thịnh Trạch khuôn mặt bình tĩnh trở về phòng, mở ra vòng thông tin, Nguyên Vĩnh Nghị quần áo không chỉnh, vẻ mặt vui cười xuất hiện trước mặt, trên cái giường bên cạnh hắn là một cái bao bự được che kín.

"Vĩnh Nghị, chỉ ký khế ước, thì không thể thân cận sao?"

Trang 2

Chương 69: Phát hiện ngoài ý muốn

Nguyên Vĩnh Nghị tâm tình vừa lúc đang tốt, nhìn thấy hư ảnh của Úc Thịnh Trạch, tươi cười đầy hưng phấn: "Ký khế ước là đôi bên giao phó tín nhiệm, đem sinh mệnh của mình cho người khác nắm giữ, đã là rất thân cận. Đương nhiên, ngươi nếu hỏi như vậy, chẳng lẽ là ngươi hung hăng giáo huấn người theo đuổi Tiểu Sở, nên bị Tiểu Sở chỉ trích?"

Hắn còn nhớ rõ lần trước đề nghị Đoạn Sở tìm bầu bạn, ngày hôm qua lại chính mắt nhìn thấy Úc Thịnh Trạch không tự giác phát ra địch ý. Nam nhân chính là không thể chịu kích thích, bình tĩnh như Úc Thịnh Trạch cũng không ngoại lệ! Nguyên Vĩnh Nghị nháy mắt mấy cái, tỏ vẻ phi thường thích hóng chuyện.

"Tiểu Sở không tính toán tìm người bầu bạn." Úc Thịnh Trạch trầm giọng phản bác.

Nguyên Vĩnh Nghị hoàn toàn không đem việc hắn làm mặt lạnh để trong lòng, cười hì hì nói: "Quyết định cũng có thể thay đổi, ngươi hôm nay tới đón Tiểu Sở, có phải gặp được Tề Thành Hữu?"

Úc Thịnh Trạch ngưng mi, vẻ mặt cũng trở nên sắc bén: "Tề Thành Hữu tìm Tiểu Sở, là vì muốn theo đuổi hắn làm bạn lữ?"

Nguyên Vĩnh Nghị trợn to mắt, hắn thuần túy là dựa vào phản ứng của Úc Thịnh Trạch mà phán đoán, không nghĩ tới thế nhưng lại đoán trúng. Nguyên Vĩnh Nghị đang chuẩn bị nói ra vấn đề ngày hôm qua của Tề Thành Hữu, bên hông bỗng nhiên nhói lên, hắn chớp mắt, vẻ mặt giảo hoạt trả lời:

"Ngươi hẳn là nên tự mình đi quan sát đi, Tề Thành Hữu nếu thật sự đối với Tiểu Sở động tâm, khẳng định sẽ rất rõ ràng. Còn có, ngươi vừa rồi hỏi quan hệ ký khế ước có phải không đủ thân cận, đáp án của ta chính là, đủ thân cận, nhưng có chút việc, nếu không phải là bầu bạn thì ngươi không thể vượt quá, hoặc là tự quyết định ngăn cản gì đó."

Nguyên Vĩnh Nghị "ba" một tiếng cắt đứt vòng thông tin, một phen mở chăn ra, dúi đầu vào hõm vai Dung Thu, cười ha ha lên.

"Ngươi còn cười, Thành Hữu bị ngươi hại thảm!" Dung Thu kháng nghị muốn đẩy người nam nhân đang đè trên người mình ra.

Nguyên Vĩnh Nghị thuận thế nằm sấp lên người Dung Thu, một tay đem Dung Thu ôm vào trong ngực, nhẹ nhàng vỗ về sau lưng Dung Thu, trong ánh mắt chứa đựng ý cười: "Vậy thì sao, Tề Thành Hữu nếu dám động tâm với Tiểu Sở, bị Thịnh Trạch giáo huấn là bình thường, chẳng lẽ còn muốn giấu diếm cho hắn sao?"

Dung Thu tức giận đập Nguyên Vĩnh Nghị một cái: "Ngươi nói bậy bạ gì đó, hôm nay Thành Hữu tìm Tiểu Sở, là vì chuyện của tiểu thúc hắn cùng Sở Hoa!"

Nguyên Vĩnh Nghị sửng sốt, vội vàng nâng thân thể tựa vào đầu giường, lấy chăn bao quanh Dung Thu, hỏi: "Tề Thành Hữu vì sao lại tham dự vào chuyện của Tiểu Sở cùng Sở Hoa?"

Dung Thu lắc lắc đầu, tựa vào lòng ngực Nguyên Vĩnh Nghị, nhẹ giọng: "Cụ thể ta cũng không biết, tựa hồ Sở Hoa vẫn không đồng ý kết hôn, Tề thúc thúc hẳn là sốt ruột đi." Hắn bỗng nhiên lại ngẩng đầu, bất mãn nói: "Cái tên tử Thành Hữu này thảm rồi, cửu hoàng tử làm sao chịu bỏ qua người đánh chủ ý lên người khế ước của hắn."

Người trong lòng ngay tại trong ngực, Nguyên Vĩnh Nghị mới lười đoán chuyện tình của Sở Hoa cùng Tề Hạo Ngôn, về phần Tề Thành Hữu, hắn cũng không tính là oan uổng lắm. Nếu thật sự không hề động tâm, Tề Thành Hữu làm sao lại quan tâm, Đoạn Sở có thể trở thành bầu bạn của Úc Thịnh Trạch hay không. Cũng chỉ có Dung Thu là còn tưởng rằng, Tề Thành Hữu chỉ cần có người khế ước tinh thần lực phù hợp sẽ quyết định chọn bầu bạn. Tề gia có Tề Hạo Ngôn làm tấm gương, Tề Thành Hữu tính toán làm cái gì khác người tuyệt đối không kỳ quái.

"Tốt lắm, đừng lo lắng, Tề Thành Hữu nếu thật sự là trong sáng vô tư, Thịnh Trạch cũng sẽ không thể làm gì hắn." Nguyên Vĩnh Nghị bỗng nhiên nở nụ cười, lật mình đặt Dung Thu ở trên người: "Nếu hắn có thể thành công kích thích khiến Thịnh Trạch thông suốt, bánh kẹo tương lai, Nguyên Cẩm Đường ta sẽ bán cho hắn với giá thấp nhất, thế nào? Bất quá hiện tại, ngươi vẫn là quan tâm ta thì tốt hơn!"

Nói xong, Nguyên Vĩnh Nghị thật mạnh hôn hắn, làm cho Dung Thu rốt cuộc không còn tâm tư quan tâm bạn tốt.

Mạc Ngươi Lai bên kia, Đoạn Sở đối với những điều này hoàn toàn không phát giác, chỉ nhìn chằm chằm vào màn hình lớn trên vách tường. Cảnh tượng quen thuộc ở trái đất xẹt qua, trời xanh mây trắng, cây cỏ xanh ngát, nhiều loại hoa rực rỡ sắc màu, tựa như mang hắn quay ngược thời gian về quá khứ.

Sắc trời hoàn toàn đen xuống, sáu ánh trăng hình lưỡi liềm lần lượt dâng lên lại hạ xuống, Đoạn Sở hai mắt đỏ bừng, cố sức phân biệt người vật trên hình. Đáng tiếc, trong bản ghi chép cuộc ngoại giao tinh tế này, không hề có thân ảnh người Trữ gia, chỉ là khi Bố Lỗ Tư đại tướng quân đến trái đất, song phương đàm phán, chúc mừng cùng với các loại yến tiệc tiếp đãi khách.

"Tiểu Sở, ngươi vẫn chưa ngủ sao?" Tiếng nói trầm thấp của Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên vang lên ở bên tai, Đoạn Sở thân thể cứng đờ, nhìn xung quanh, không thấy người, lúc này mới nhớ tới Úc Thịnh Trạch thông qua tinh thần lực chung đoan liên hệ với hắn.

"Không. . . . ." Đoạn Sở mở miệng, nhất thời bị tiếng nói khàn khàn của chính mình làm hoảng sợ.

"Ta không sao, chỉ là xem đến nhập thần." Đoạn Sở giải thích. Trong khoảng thời gian này ở Mạc Ngươi Lai, có thể là do thân thể của hắn lúc trước liên tiếp xuất hiện vấn đề, Úc Thịnh Trạch vẫn thực để ý tình trạng sức khỏe của hắn, hắn không muốn làm Úc Thịnh Trạch lo lắng.

Trong phòng trầm mặc, Đoạn Sở rút hình ảnh ra, nhìn về phía cửa. Quả nhiên, chỉ trong nháy mắt, Úc Thịnh Trạch đã xuất hiện ở cửa phòng, Đoạn Sở không đợi đèn báo hiệu sáng lên, trực tiếp mở cửa.

Úc Thịnh Trạch sải bước tiến nhanh vào, ánh mắt thâm trầm nhìn hắm.

Đoạn Sở lòng tràn đầy thất vọng có điểm ảo não, cảm thấy cả đêm không ngủ, tựa hồ là có điểm quá mức.

"Cầm lấy nó uống vào." Một bàn tay thon dài xuất hiện trước mắt hắn, cùng với thanh âm nặng nề của Úc Thịnh Trạch. Tâm tình uể oải Đoạn Sở theo bản năng nhận lấy, một ngụm uống hết, một cỗ tình cảm ấm áp nảy lên trong lòng.

"Đi ngủ đi, khóa học hôm nay, ta kêu người ghi chép lại." Úc Thịnh Trạch ngữ khí chậm rãi đề nghị, tay lại không chút do dự nâng cánh tay Đoạn Sở, kéo hắn đi tới chiếc giường trong phòng.

Thấy Đoạn Sở không phản kháng mà nằm xuống, Úc Thịnh Trạch cảm thấy thở phào nhẹ nhõm, đứng lên tính toán trước tiên đi liên hệ với Áo Lợi Ngươi.

Đoạn Sở bỗng nhiên giữ chặt tay hắn, đầu nằm trên gối nhìn lên nam nhân hơi thở lạnh lùng nghiêm nghị, nhẹ giọng nói lời cảm tạ: "Thịnh Trạch, cám ơn."

Tuy rằng thật sự đáng tiếc vì không thể nhìn thấy cha mẹ cùng người nhà, nhưng quê hương quen thuộc, cũng làm giảm bớt rất nhiều sự lo lắng sốt ruột muốn về nhà của hắn, hơn nữa người đại biểu cho liên minh Hoa Hạ, thế nhưng lại có người quen hắn từng gặp qua, càng làm hắn tăng thêm tin tưởng có thể được gặp lại người nhà.

"Không cần." Úc Thịnh Trạch lắc đầu, nghĩ cũng biết Đoạn Sở cảm tạ hắn không phải vì hắn giúp ghi chép lại khóa học này. "Về sau chú ý nghỉ ngơi, nếu ngươi thật sự thích những ghi chép về trái đất, ráng đợi đến lúc ngươi có thể cùng bọn họ mặt đối mặt nói chuyện."

Đoạn Sở ngượng ngùng cười cười, loại cảm giác bị coi thành tiểu hài tử mà dặn dò, đã rất nhiều năm không gặp. Nhìn thấy Úc Thịnh Trạch đóng cửa rời đi, hắn cong môi, đang định nhắm mắt, lại mạnh trở mình đứng dậy. Từ tư liệu tổng hợp mà Áo Lợi Ngươi cho hắn, mở ra một nội dung khác lạ trong giới thiệu lá trà, tay hắn cũng run rẩy.

Úc Thịnh Trạch đoạn thời gian ở trái đất, trừ bỏ cao tầng liên minh trái đất, cũng chỉ tiếp xúc với người Trữ gia, ngay cả hiểu biết ban đầu về lá trà, cũng đều là đại ca hắn Trữ Khang Hạo chỉ điểm. Vậy hắn nhờ Bố Lỗ Tư đại tướng quân tìm hiểu về lá trà, cũng rất có thể là nhờ người Trữ gia hỗ trợ.

Ở trong vòng thông tin nhẹ nhàng tìm hiểu một chút, hiện ra hình ảnh vườn trà màu xanh biếc bao la, thanh âm ồn ào qua đi, một người nam tử cao lớn anh tuấn đột ngột xuất hiện, nhếch môi, mặt mũi sắc nét, đôi mắt màu đen sắc bén, rõ ràng chính là người cầm quyền Trữ gia Trữ Khang Hạo.

"Đại ca." Đoạn Sở thì thào kêu một tiếng, gần như tham lam nhìn người nam nhân trước mắt, bỗng nhiên hắn rút hình ảnh ra, cả người biến mất trong phòng ngủ.

Úc Thịnh Trạch ở phòng khách biến sắc, sau lại khôi phục bình tĩnh, đối với Áo Lợi Ngươi gật gật đầu: "Ngươi đi nói cho Đoạn Chí Tu cùng Đoạn An Vũ, Tiểu Sở cùng Đoạn gia đã không còn quan hệ gì, nếu bọn họ vẫn dây dưa không ngớt, ta sẽ tự mình tìm tới Đoạn Kì Diệu trưởng lão."

Áo Lợi Ngươi vâng lời rời đi, Úc Thịnh Trạch ngẩng đầu nhìn lầu hai, trực tiếp vào phòng tác chiến, bởi vì vẫn chú ý tinh thần lực chung đoan, thẳng đến lúc lại cảm nhận được tinh thần lực của Đoạn Sở tồn tại, hắn mới gỡ cơ giáp, chậm rãi tiêu sái đi ra khỏi phòng tác chiến. Bất quá khi đó, đã gần tới giữa trưa.

Thấy Đoạn Sở khí sắc không tồi, hai mắt thần thái sáng láng, Úc Thịnh Trạch cũng không truy vấn chuyện hắn chạy vào không gian, chỉ là hỏi: "Có đói bụng không?"

Đoạn Sở nhất thời đỏ mặt, hắn vốn tính toán trốn ở không gian trà sơn hảo hảo nhìn hình ảnh, kết quả bởi vì bình thuốc ngủ không biết tên kia, ngủ thẳng đến giữa trưa, đến tận lúc bị đói tỉnh, mới từ trong không gian trà sơn đi ra. Đương nhiên, sầu não lúc trước đều không cánh mà bay.

Bởi vì Úc Thịnh Trạch tìm người ghi chép lại khóa học, Đoạn Sở hôm nay liền tránh ở Mạc Ngươi Lai, vẫn không ra khỏi cửa. Mà Úc Thịnh Trạch không biết có phải đúng lúc nghỉ ngơi hay không, cũng không đi tới quân bộ, hai người dùng tinh thần lực trao đổi, lại ở phòng tác chiến một thời gian, buổi tối, Đoạn Sở tinh lực dư thừa chế tác một ít bánh kẹo, cả gối trà ban đầu đáp ứng làm cho Úc Thịnh Trạch cũng đều làm ra.

Hai người ở Mạc Ngươi Lai thập phần nhàn nhã, hoàn toàn không đi chú ý tới sự tiêu thụ cực nóng của kẹo trà sữa ở Nguyên Cẩm Đường, về phần Tề Thành Hữu ở cửa học viện người khế ước quanh quẩn rất lâu, thiếu chút nữa bị thủ vệ của học viện người khế ước coi là uy hiếp mà đuổi đi, liền càng không thể nào biết được.

Vài ngày sau, Úc Thịnh Trạch vẫn như cũ mỗi ngày đưa đón Đoạn Sở đi học, canh thời gian thực sự rất chuẩn, mỗi lần Đoạn Sở mới vừa ra khỏi học viện người khế ước đã bị đón đi.

Cái này lại khổ Tề Thành Hữu, uy áp của chiến sĩ cấp cao, không phải là thứ một chiến sĩ đỉnh cấp hai nho nhỏ có thể thừa nhận, huống chi cửu hoàng tử thân phận tôn quý, hơn nữa có cảm giác nguy cơ không hiểu từ đâu, mỗi lần vừa cùng Đoạn Sở nói chuyện, Tề Thành Hữu đã bị con ngươi đen sắc bén của Úc Thịnh Trạch dọa chạy. Cuối cùng, hắn không thể không nhờ Dung Thu hỗ trợ truyền lại, muốn mời Đoạn Sở một mình ra ngoài dùng cơm.

"Có thể a!" Đoạn Sở một hơi liền đồng ý. Lại nói, biểu hiện của Tề Thành Hữu một tháng này, hắn đều phải nhịn không được một phen đồng tình, hơn nữa hắn đang vui sướng vì có được tin tức người nhà, làm cho mâu thuẫn của hắn đối với Sở Hoa giảm đi rất nhiều.

"Kỳ thật ta cũng không hiểu được, vì cái gì Sở Hoa không tự mình ra mặt, ngược lại phải quanh co lòng vòng kêu Tề Thành Hữu hỗ trợ?" Đoạn Sở đem chuyện tình nói cho Úc Thịnh Trạch.

Úc Thịnh Trạch hoàn toàn đen mặt: "Ngươi đi một mình?"

Đoạn Sở nở nụ cười, hướng về phía Úc Thịnh Trạch lắc lắc đầu: "Cũng không phải, dù sao đến lúc đó dùng cơm, dùng kết giới tinh thần lực ngăn cách là có thể, hay là, ngươi ở bên ngoài chờ ta?"

Úc Thịnh Trạch đang chuẩn bị đồng ý, Áo Lợi Ngươi vẻ mặt kinh hoảng chạy tới: "Cửu điện hạ, thám thính ở Tư Đặc Lạp tinh cầu đã xảy ra chuyện, Mạch Duy bị một thế lực thần bí bắt cóc, đối phương chỉ định muốn ngươi ra mặt đàm phán!"

TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG CHƯƠNG 70

Chương 70: Lần đầu tách ra

Úc Thịnh Trạch trên mặt đầy lãnh ý, Mạch Duy là bị hắn điều tới cục trinh sát, hiệp trợ Lục Văn Bách đại tướng quân điều tra Tư Đặc Lạp tinh cầu, trừ bỏ muốn hắn nhanh chóng trưởng thành hơn, cũng còn bởi vì thủ hạ của hắn chính là tam quân, trừ bỏ Áo Lợi Ngươi, cũng chỉ có Mạch Duy cùng Đằng Lương Tuấn là trực diện tiếp xúc.

"Lục Văn Bách đâu? Người nọ chỉ định đàm phán, nói ra điều kiện gì?" Úc Thịnh Trạch lạnh giọng hỏi.

Áo Lợi Ngươi sắc mặt đổi đổi, cúi đầu bẩm báo: "Cục trinh sát phái đi một vị chiến sĩ cấp 6, bốn vị chiến sĩ cấp 5 cùng ba mươi chiến sĩ cấp 4 toàn bộ đều chết trận, chỉ để lại Mạch Duy, người nọ yêu cầu giao ra quan tài thủy tinh chứa Trữ Khang Trí."

"Ba" một tiếng giòn vang, chén trà trên mặt bàn đều nổ tung, Đoạn Sở từ trong khiếp sợ bừng tỉnh, trước tiên trấn an tinh thần lực bạo động của Úc Thịnh Trạch.

Úc Thịnh Trạch cầm tay Đoạn Sở, đối với hắn lắc lắc đầu, lại nhìn về phía Áo Lợi Ngươi: "Biết người đó là ai không?"

Áo Lợi Ngươi lắc lắc đầu: "Chiến hạm của ta không có dấu hiệu bị trúng độc. Làm việc tàn nhẫn tuy rằng giống hải tặc vũ trụ, nhưng người ra mặt lại không có trong danh sách truy nã toàn vũ trụ."

Úc Thịnh Trạch trầm ngâm một lát, giương mắt đối với Áo Lợi Ngươi phân phó: "Đi chuẩn bị, trước tới quân bộ."

"Vâng!" Áo Lợi Ngươi bình tĩnh trả lời, không chút do dự xoay người nhanh chóng rời đi.

Úc Thịnh Trạch đứng lên, nhìn Đoạn Sở sắc mặt đông lạnh, tay kéo hắn lại, một tay khoát lên bả vai hắn dặn dò: "Trong khoảng thời gian này ta rời đi, nếu ở trong học viện người khế ước, tận lực không được một mình ra ngoài; nếu quay về nơi này, nhớ rõ phải để Túc Thiên tùy thời đi theo. Còn có, ta sẽ lưu lại một bộ cơ giáp đã dùng, chính ngươi tự chú ý an toàn."

Đoạn Sở thấy Úc Thịnh Trạch một bộ dáng như lâm đại địch, cong lên khóe môi, trả lời nói: "Không có việc gì, thời điểm nguy hiểm nhất, ta sẽ trốn vào trong không gian, ai cũng tìm không thấy ta."

Úc Thịnh Trạch ánh mắt chợt lóe, vẻ mặt dịu đi: "Ân, đừng lo lắng, bại lộ cũng không quan hệ. Ta trước đi quân bộ đưa tin, hẳn là sẽ trực tiếp đi Tư Đặp Lạp tinh cầu trước, ngươi không cần chờ ta."

Hắn nói xong, xoay người liền tính toán rời đi.

"Thịnh Trạch!" Đoạn Sở bỗng nhiên hô một tiếng, nhìn thấy Úc Thịnh Trạch quay đầu lại, có điểm do dự hỏi: "Ngươi trong lúc ra ngoài làm nhiệm vụ, có thể trò chuyện qua vòng thông tin được không?"

Úc Thịnh Trạch trong mắt hiện lên kinh ngạc, hắn còn tưởng rằng, Đoạn Sở sẽ hỏi hắn xử lý quan tài thủy tinh của Trữ Khang Trí như thế nào. Chống lại ánh mắt chờ mong của Đoạn Sở, Úc Thịnh trạch bỗng nhiên tiến lên từng bước, dùng sức ôm Đoạn Sở, sau đó nhanh chóng lui ra sau, nhẹ giọng trả lời: "Đương nhiên có thể, nếu là trạng thái không thể tiếp nhận, hơn phân nửa là đang ở chiến hạm ngoài không gian. Ta tới Tư Đặc Lạp tinh cầu, sẽ cùng ngươi liên hệ trước tiên."

Đoạn Sở gật gật đầu, nhìn theo Úc Thịnh Trạch rời đi, nhìn lại phòng khách trống rỗng, thật mạnh thở dài.

Nói không lo lắng cho thân thể chính mình, đương nhiên là giả, bất quá Đoạn Sở cũng biết, Úc Thịnh Trạch là người coi trọng lời hứa, nếu đã nói muốn đem "Trữ Khang Trí" mang về trái đất, tự nhiên sẽ không lấy hắn thay thế cho Mạch Duy. Nhưng là như vậy, vô hình trung lại mang tới khó khăn cho nhiệm vụ, khó tránh khỏi có loại nghẹn khuất nói không nên lời.

Đoạn Sở phiền toái ở phòng khách đi tới đi lui, cuối cùng lại ngồi trở lại ghế mềm, thần sắc mang theo mờ mịt nhìn đại sảnh, trong lúc nhất thời cũng không biết nên làm cái gì.

"Ô", "ô", hai Tử Tinh thú một trước một sau từ ngoài cửa nhào vào đây, Đoạn Sở quay người lại, Bạch Bạch cùng Đoàn Tử đã sắp nhào vào chân hắn. Từ lúc Phổ Lôi Tư đi Y Duy Tát, buổi tối đều là Đoạn Sở tự mình chiếu cố hai Tử Tinh thú. Hắn cúi đầu, nhìn hai nắm cầu lông dưới chân chơi đùa, tâm tình dần dần trở nên bình tĩnh trở lại.

Ngẩng đầu nhìn lên lầu, Đoạn Sở xoay người đem hai Tử TInh thú nho nhỏ bế lên, lên lầu đi trở về phòng ngủ.

"Ong ong ông", một trận thông báo nhắc nhở dồn dập, Đoạn Sở buông Từ Tinh thú ra, hư ảnh Nguyên Vĩnh nghị rất nhanh hiện ra trước mặt.

"Tiểu Sở, ngươi hiện tại một người ở Mạc Ngươi Lai, ta để Dung Thu tới chơi với ngươi, được không?"

Đoạn Sở ngẩn người, lập tức biết là Úc Thịnh Trạch nói cho hắn, cảm giác trống rỗng không hiểu nhất thời biến mất, trên mặt lộ ra một tia cười yếu ớt, lắc lắc đầu cự tuyệt: "Không cần, hiện tại đã muộn. Nếu tiện, ngày mai các ngươi cùng nhau lại đây cũng được, vừa lúc ta có thể nhìn tiến độ chế tác bánh kẹo của Dung Thu."

Nguyên Vĩnh Nghị nghe vậy, không khỏi yên tâm, xem ra hắn cùng Úc Thịnh Trạch lo lắng quá mức.

"Đi, vậy buổi hẹn của ngươi cùng Tề Thành Hữu, phải sửa lại thời gian hay sao?" Nguyên Vĩnh Nghị hỏi.

"Không cần, sớm muộn gì cũng phải giải quyết." Đoạn Sở một chút cũng không có hưng trí tiếp tục trò chơi ngươi truy ta đuổi, chuyện tình của Sở Hoa nói rõ ràng, coi như là cho nguyên chủ một cái công đạo. Nhiệm vụ lần này của Úc Thịnh Trạch, còn không biết phải mất bao lâu, cũng không thể kéo dài mãi.

Nguyên Vĩnh Nghị nghĩ cũng đúng, huống chi nếu Sở Hoa thật sự biểu hiện coi trọng Đoạn Sở như vậy, với tình cảnh của Đoạn Sở ở hiện tại, nói không chừng vẫn là chuyện tốt.

Hai người bàn luận tốt, Đoạn Sở chấm dứt thông tin, đem hai Tử Tinh thú bố trí tốt, lắc mình tiến vào không gian trà sơn.

Từ lúc công khai sự tồn tại của không gian trà sơn với Úc Thịnh Trạch, hơn nữa có kỹ xảo chế tác lá trà truyền lại từ trái đất, công cụ chế trà trong tay hắn càng ngày càng tiên tiến, lầu một còn có gian phòng chuyên dụng chuyên môn dùng để chế trà. Cho nên búp trà trong không gian trà sơn, cơ hồ lấy tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy mà giảm bớt, mầm trà mới nhú đương nhiên không có khả năng rất nhanh liền trưởng thành. Điều này cũng làm cho Đoạn Sở có ý niệm muốn đem cây trà trong không gian trà sơn mang ra ngoài.

Đoạn Sở kiểm tra lá trà, đem lá trà đã khô ráo thu hồi từng cái, phân loại để vào hộp để bảo tồn, sau đó lại ra khỏi không gian trà sơn. Hai Tử Tinh thú đợi trong lồng thú ủy khuất trừng mắt nhìn cái giường.

Đoạn Sở vội vàng thả bọn nó ra, sau khi vào phòng rửa mặt xong, cuối cùng về lại trên giường nằm xuống. Hai Tử Tinh thú đong đưa thân thể bé nhỏ, phi một cái bay vào bên cạnh Đoạn Sở ở trên giường. Vốn tưởng rằng đêm nay không thể ngủ, không ngờ chưa tới một hồi, Đoạn Sở liền ngủ say.

Nửa đêm, một cỗ tinh thần lực băng lãnh thông qua tinh thần lực chung đoan truyền đến, Đoạn Sở bỗng nhiên mở mắt ra, cẩn thận cảm thụ tinh thần lực chung đoan, rốt cuộc cũng không có phản ứng. Hắn không khỏi sờ vòng thông tin, bên trong không hề có nhắc nhở thông tin.

Đoạn Sở âm thầm tính toán quên đi, Tư Đặc Lạp tinh cầu là tinh cầu xa nhất trong Cáp Ngói tinh hệ, khoảng cách tới Y Duy Tát cần hơn mười ngày, càng đừng nói là Đế Ma Tư tinh cầu ở trung tâm tinh vực. Úc Thịnh Trạch cho dù hiện tại đã xuất phát, cũng không thể nhanh như vậy liền gặp được những người đó. Hắn không thể không thử, nhắm mắt lại chuẩn bị tiếp tục ngủ.

Không biết qua bao lâu, từng đợt năng lượng dao động mỏng manh thử tới gần, Đoạn Sở cảnh giác mở mắt ra, lúc này mới kinh ngạc phát hiện, hai Tử Tinh thú cuộn thành một đoàn bên người, bộ lông cả người phát ra quang mang màu tím nhạt, cái lổ tai màu trắng dựng thẳng lên thỉnh thoảng lắc lắc hai cái, dưới ánh trăng được làm nổi bật lên, có vẻ phá lệ mị hoặc.

Đoạn Sở thử vươn tia tinh thần lực, giống như là đụng phải bọt biển thập phần dịu ngoan mềm mại bình thường, không đợi hắn tiếp tục cảm thụ, hào quang màu tím nhạt bỗng nhiên tiêu tán, hai Tử Tinh thú mở to đôi mắt màu vàng, mang một vẻ mặt vô tội khó hiểu. Đoạn Sở không khỏi bật cười, tay an ủi hai Tử Tinh thú, cảm thấy sáng tỏ. Năng lượng dao động này, hai Tử Tinh thú hẳn là vô ý thức phát ra. Có thể gần như thực chất hóa, tiến hóa của chúng nó nói không chừng muốn hoàn thành.

Sáng sớm hôm sau, Đoạn Sở đứng lên, cố ý mang theo hai Tử Tinh thú đi kiểm tra, cho ra kết quả lại giống như Úc Thịnh Trạch hồi trước, vẫn là không thể kiểm tra đo lường năng lượng dao động của chúng nó. Đoạn Sở chỉ đành phỉa ghi nhớ khác thường này, tính toán mấy ngày nay cho hai Tử Tinh thú uống nhiều nước trà, chờ sau khi Úc Thịnh Trạch trở về, để hai Tử Tinh thú kiểm tra toàn thân, nhìn xem phương hướng tiến hóa cụ thể.

Bởi vì nghĩ tới Úc Thịnh Trạch ở bên ngoài, Đoạn Sở cảm thấy thời gian ở học viện đặc biệt dài. Hắn thỉnh thoảng xem xét tin tức ở vòng thông tin, đáng tiếc không có bất kỳ tin tức nào do Úc Thịnh Trạch phát tới, ngày cả của Áo Lợi Ngươi cũng không có. Mà các chiến sĩ đã chết đều là trung giai, còn có một con trai độc nhất của chiến sĩ cấp 9, một thành viên hoàng thất bị bắt, mà trong học viện lại thập phần bình tĩnh, ngay cả nhóm người khế ước tin tức linh thông nhất cũng không hề có phản ứng, Đoạn Sở nghĩ nghĩ, buông tha cho việc tính toán tìm hiểu tin tức ở chỗ Nguyên Vĩnh Nghị.

Bất quá thực hiển nhiên, thân ảnh Úc Thịnh Trạch không xuất hiện, vẫn có người thật cao hứng. Tề Thành Hữu thật cẩn thận nhìn xung quanh Đoạn Sở, cuối cùng nhịn không được hỏi:

"Cửu hoàng tử, hôm nay không tới sao?"

Đoạn Sở khiêu mi, nhìn thấy Tề Thành Hữu sắc mặt khó nén mong chờ, hỏi lại: "Ngươi tựa hồ không mời hắn?"

Tề Thành Hữu má phải đỏ lên, nhưng cũng thẳng thắn thừa nhận: "Cửu hoàng tử ở đây, thật sự là rất áp lực."

Dung Thu ở một bên nở nụ cười, Đoạn Sở nghĩ đến đoạn thời gian trước Tề Thành Hữu nhìn thấy Úc Thịnh Trạch, quả thực giống con chuột nhìn thấy mèo, trên mặt cũng hiện lên vài phần ý cười.

Ngăn cách giống như xuất hiện giữa ba người, nhất thời tiêu tán vài phần, Tề Thành Hữu âm thầm nhẹ nhàng thở ra, trong lòng cũng biết nên đề cập việc tiểu thúc  dặn dò như thế nào.

Tới căn phòng đặt trước, Dung Thu phi thường biết điều đi tìm Nguyên Vĩnh nghị ở gian phòng cách vách, cho dù có quan hệ, việc tư như vậy hắn cũng không thể tham dự.

Tề Thành Hữu vẻ mặt cảm động đối với Dung Thu gật đầu, sau đó ngồi xuống, khoa trương cười cười, nói: "Đoạn Sở người khế ước, ách, ta có thể giống Dung Thu gọi ngươi là Tiểu Sở không?"

Đoạn Sở không sao cả gật đầu.

"Nếu bị người khác biết, nhất định hâm mộ chết ta." Tề Thành Hữu nhếch miệng, tràn đầy chân thành đề nghị: "Tiểu Sở, vậy ngươi cũng gọi ta Thành Hữu đi?"

"Thành Hữu." Đoạn Sở gọn gàng dứt khoát hỏi: "Tốt lắm, ngươi không bằng trực tiếp tiến vào chủ đề."

Tề Thành Hữu khuôn mặt tươi cười nhất thời trở nên đau khổ, gãi gãi đầu, bộ dáng có điểm vô thố giải thích: "Ta cũng biết hiện tại không thích hợp nói giỡn, chính là, ta vẫn đều là như vậy, có chút lạc đề, thực xin lỗi."

Đoạn Sở mắt thấy một chiến sĩ cởi mở nháy mắt biến thành thanh niên ngại ngùng, không khỏi khóe miệng vừa kéo: "Như vậy đi, ta hỏi ngươi đáp, được không?"

Tề Thành Hữu liên tục gật đầu, trông mong nhìn Đoạn Sở.

"Ngươi đến tìm ta, nói đơn giản là vì khúc mắc của Sở Hoa, Tề Hạo Ngôn cùng Đoạn An Vũ, đúng không?" Đoạn Sở gọn gàng dứt khoát hỏi.

Tề Thành Hữu kinh ngạc trợn to mắt: "Đúng!"

"Nhưng trên thực tế, cái đó và ta không chút quan hệ," Đoạn Sở ngăn lại Tề Thành Hữu định há mồm muốn nói, thản nhiên nói tiếp: "Cho dù liên lụy tới mẫu thân của ta, hoặc là bởi vì mâu thuẫn của ba người bọn họ trở nên trầm trọng hơn đi nữa, thì nguyên nhân chân chính gây ra bi kịch, vẫn là bên ngoài... Đoạn Chí Tu, mặt khác, ta không cần thiết phải truy cứu."

Tề Thành Hữu nghẹn họng nhìn trân trối, phát hiện chính mình có một đống lời nhưng không thể nào nói ra.

"Ngươi rõ ràng đã biết sự tồn tại của Sở Hoa, nhưng vẫn không có phản ứng gì, lại biểu hiện ra hoàn toàn mới lạ. Chẳng lẽ không phải oán hận hắn mười mấy năm qua không thèm chú ý mà khoanh tay đứng nhìn?" Một đạo âm thanh bất mãn truyền tới.

Đoạn Sở ngẩng đầu, lúc này mới phát hiện phòng này thế nhưng lại có phòng trong.

"Ngươi là Tề Hạo Ngôn?" Đoạn Sở nhìn thấy nam tử nói chuyện, về phần Sở Hoa sắc mặt cứng ngắc bên người hắn, Đoạn Sở dừng một chút, cũng không chào hỏi.

"Đúng! Thời điểm ta cùng Sở Hoa nhận thức, còn không biết hắn là đệ đệ Sở Giai. "Tề hạo Ngôn gật đầu, "Ta không biết ngươi rốt cuộc đoán được nhiều ít, nhưng ta muốn nói chính là, mười mấy năm qua, cậu ngươi vẫn thực quan tâm ngươi, hắn chỉ là sợ Đoạn An Vũ vì trả thù mà thương tổn ngươi, chỉ có thể lựa chọn rời xa, thậm chí không dám lén tìm người giúp ngươi. Nhưng hắn không phải cái gì cũng không làm, năm đó nghiệp đoàn người khế ước sau khi Sở Giai gặp chuyện không may phản ứng nhanh như vậy, hoàn toàn là bởi vì Sở Hoa, thậm chí lúc này đây, cũng là hắn thỉnh cầu các trưởng lão của nghiệp đoàn người khế ước, mới hạ mệnh lệnh cuối cùng. . . . ."

Đoạn Sở vẫn lẳng lặng nghe, Tề Hạo Ngôn có lẽ là thói quen làm người khế ước cao cao tại thượng, nói chuyện luôn mang theo vài phần lãnh ngạnh cùng ngạo mạn, bất quá nên giải thích đều giải thích rõ ràng. Hắn nhìn về phía Sở Hoa, nam nhân ban mươi tuổi, dáng vẻ tiều tụy, sắc mặt ngốc lăng, hiển nhiên bởi vì một đoạn tình cảm lưu luyến mà "hại chết" thân tỷ, làm cho hắn phải chịu tra tấn cùng thống khổ, mười mấy năm cũng không thể buông được.

"Ngươi muốn nói chỉ là như vậy?" Đoạn Sở bình tĩnh hỏi.

Tề Hạo Ngôn bị kiềm hãm, lập tức giận dữ, lại bị Sở Hoa mạnh đứng lên mà đánh gảy.

"Không, ta đến, là vì hướng ngươi giải thích!" Sở Hoa tiếng nói khàn khàn, giãy khỏi kiềm chế của Tề Hạo Ngôn tiến lên từng bước, ánh mắt nhìn chằm chằm vào Đoạn Sở nói: "Thực xin lỗi, mặc kệ có lý do gì, đều là người cậu này sai với ngươi, Đoạn An Vũ thì tính là gì, nhiều năm như vậy, nếu không phải ta thẹn với lòng mình, không mặt mũi gặp người, một lòng chìm đắm trong hối hận, không hảo hảo bảo hộ ngươi, ngươi làm sao lại bị Bối Tĩnh Lan làm hại đến mức bị thương thiên phú tinh thần lực, lại nhiều lần bị tính kế, nhiều lần lâm vào tử địa, hết thảy những điều này, đều là ta thực xin lỗi ngươi."

Sở Hoa khống chế không được run rẩy, trong mắt cơ hồ tràn đầy thống khổ, Tề Hạo Ngôn từ phía sau ôm chặt lấy hắn, trong lòng đau nhức khó nhịn. Nguyên lai mười mấy năm qua, hắn vậy mà luôn hận chính mình sao?

"Ta tha thứ cho ngươi."

Tiếng nói trầm tĩnh của thanh niên lộ ra nhiều điểm lo lắng, Sở Hoa kinh ngạc nhìn qua, Tề Thành Hữu cùng Tề Hạo Ngôn ở một bên cũng đều sửng sốt.

Đoạn Sở nhếch môi, trịnh trọng nói: "Ta tha thứ cho sơ sẩy của ngươi." Hắn dừng một chút, hướng về phía Sở Hoa gật đầu: "Nếu ngươi cảm thấy được hết thảy những việc ngày này đều do ngươi tạo thành, ta nghĩ, Bối Tĩnh Lan cùng Đoạn Chí Tu, Đoạn An Vũ hẳn là rất cao hứng."

Đoạn Sở đứng lên, xoay người đi ra cửa.

"Tiểu Sở!" Sở Hoa bỗng nhiên hô một tiếng.

Đoạn Sở quay đầu lại, sắc mặt bình tĩnh nói: "Cậu, ta nghĩ chúng ta về sau, hẳn là nên ít gặp mặt. Bất quá, hy vọng ngươi hạnh phúc."

Đoạn Sở nói xong, cũng không quay đầu lại rời khỏi phòng, đem nam nhân thất thanh khóc rống để lại phía sau.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info