ZingTruyen.Info

Trà hương mãn tinh không

Chương 41~50

HngPus

TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG CHƯƠNG 41

Chương 41: Tháo gỡ mù mịt

Đoạn Sở bị đói tỉnh, chờ mở mắt ra thấy được trần nhà xa lạ, hắn mới nhớ tới, chính mình đang ở quân bộ lại ngủ dễ dàng như vậy. Bất quá, Đoạn Sở hồ nghi nhìn ánh đèn, hắn xác định mình ngủ lúc chạng vạng, căn bản không bật đèn. Nghĩ tới có thể là Úc Thịnh Trạch tiến vào, Đoạn Sở vội vàng trở mình đứng dậy.

Phòng nghỉ của Úc Thịnh Trạch ở quân bộ rất lớn, bên trong cái gì cũng có đầy đủ, Đoạn Sở vội vàng sửa sang lại bản thân rồi đi ra khỏi phòng ngủ, vừa lúc nhìn thấy Úc Thịnh Trạch ở bàn công tác.

"Tỉnh?" Úc Thịnh Trạch vừa quay đầu lại, thấy được sắc mặt hồng nhuận, lại không có tinh thần của Đoạn Sở, trong mắt toát ra một tia khác thường, buông thư trong tay, từ trên bàn mở ra hộp đựng thuốc, lấy một lọ thuốc, đứng dậy đi tới bên người Đoạn Sở, đưa cho hắn.

"Đây là thuốc Thư Trữ."

Đoạn Sở "Nga" một tiếng, không nói hai lời tiến lên nhận lấy uống, đại não bỗng nhiên cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

"Thuốc này hiệu quả tốt thật." Đoạn Sở có điểm kinh ngạc, hiệu quả tựa hồ so với lúc trước Nguyên Vĩnh Nghị đưa cho hắn nhanh hơn. Hắn nhớ rõ thuốc Thư Trữ dành cho người thường, hiệu quả không có khả năng nhanh như vậy.

"Là mẫu thân của ta đích thân làm ra, nàng là nhà chế thuốc cấp bậc đại sư." Úc Thịnh Trạch nói xong, thấy Đoạn Sở tựa hồ còn chưa phản ứng kịp, cẩn thận giải thích: "Nhà chế thuốc cấp cao cũng phân ra cấp bậc, là nhà chế thuốc cấp bậc đại sư và nhà chế thuốc cấp bậc tông sư. Nhưng nhà chế thuốc cấp bậc tông sư, trong lịch sử mới xuất hiện ba người. Một trong số đó chính là người phát minh ra thuốc tiến hóa."

Đoạn Sở có điểm kinh ngạc, không nghĩ tới mẫu thân Úc Thịnh Trạch trình độ cao như vậy, hơn nữa nàng còn là người khế ước.

Úc Thịnh Trạch nói xong, nhìn Đoạn Sở kinh ngạc, nở nụ cười, kéo hắn tới bàn công tác, đem thư từ chất đống trên bàn đẩy ra, bàn công tác trống rỗng xuất hiện một cái hòm bằng kim loại. Vừa mở ra, một cỗ hương khí mê ly từ trong hòm truyền ra.

Đoạn Sở có điểm quẫn bách cười cười, lại bị Úc Thịnh Trạch đè lại bả vai ngồi xuống.

"Ngươi ăn trước đi, ăn xong rồi ta có việc cần bàn với ngươi." Úc Thịnh Trạch phân phó, cầm lấy sách vở ngồi ở một bên khác của chiếc ghế dài.

Đoạn Sở cầm lấy dao nĩa, bỗng nhiên dừng một chút, nhìn Úc Thịnh Trạch hỏi: "Trong tay ngươi là cái gì?"

Úc Thịnh Trạch ánh mắt tối sầm, quay đầu lại, nhẹ giọng trả lời: "Là thư, là thư bằng giấy của người trái đất. Ta đi nơi đó góp nhặt không ít, đến lúc đó đều đặt ở trong phòng sách báo, cùng sách lụa hồi trước cất chung một chỗ, ngươi thích thì đi nơi đó xem."

Đoạn Sở mắt sáng rực lên, cong cong mặt mày, gật gật đầu, sau đó hết sức chuyên chú ăn cơm.

Chờ trấn an tốt dạ dày kêu gào, hắn uống một ngụm canh nóng, mới chậm rãi thở ra, đứng lên, đi đến bên cạnh Úc Thịnh Trạch, con mắt liệc một cái, Đoạn Sở liền thấy rõ ràng, Úc Thịnh Trạch vậy mà lại đang xem bản đồ trái đất.

"Ngươi xem bản đồ?" Đoạn Sở cảm thấy vui vẻ. Xem ra lúc trước ở trái đất, Úc Thịnh Trạch thật đúng là thu thập không ít tư liệu về trái đất. Vậy thời gian hắn về nhà, nói không chừng có thể rút ngắn rất nhiều.

Úc Thịnh Trạch gật gật đầu, ý bảo Đoạn Sở ngồi xuống, bàn tay vừa lật, lòng bàn tay trống rỗng xuất hiện một cái mô hình trái đất tinh xảo, đưa cho Đoạn Sở đang bị giật mình.

"Đây chính là mô hình trái đất." Úc Thịnh Trạch cũng không nhìn biểu tình Đoạn Sở, chỉ khinh miêu đạm tả – nhẹ nhàng bâng quơ đem tin tức trái đất có thể được xếp vào những tinh cầu được bảo hộ nói ra, còn nói: "Chờ ngươi có thể thích ứng xuyên qua trùng động, chúng ta là có thể cùng đi trái đất, vừa lúc đem Trữ Khang Trí về."

Đoạn Sở cảnh giác nhìn về phía Úc Thịnh Trạch, thấy hắn còn chuyên tâm xem bản đồ, nhịn không được hỏi: "Ngày hôm qua Mạch Duy không phải đã nói, những gì được đề cập trong hội nghị quân bộ đều là cơ mật nên ta không thể tham dự, ngươi như vậy có tính là tiết lộ cơ mật hay không?"

Úc Thịnh Trạch ngẩng đầu, cánh tay thân cận khoát lên bờ vai hắn, trầm giọng trả lời: "Ta đã nói ngươi không cần nghĩ nhiều. Quân sự cơ mật đương nhiên không thể nói, cho nên ta nói ra, nhất định không phải bí mật. Ngươi về sau là người khế ước của ta, không cần cẩn thận như vậy."

Đoạn Sở tay cầm mô hình trái đất căng thẳng, chỉ cảm thấy bàn tay Úc Thịnh Trạch đặt ở bả vai dị thường nóng. Bất quá, Úc Thịnh Trạch nói không sai, hắn đích thực cần phải cho Úc Thịnh Trạch tín nhiệm cùng thẳng thắn thành khẩn.

"Ta đã biết." Đoạn Sở hướng về phía Úc Thịnh Trạch cười cười, lấy tay quay mô hình trái đất, hỏi: "Ngươi nói tinh cầu được bảo hộ, đến tột cùng là cái gì? Về sau trái đất, cũng sẽ xếp vào phạm vi của Cáp Ngói tinh hệ sao?"

Úc Thịnh Trạch lắc lắc đầu: "Cái gọi là tinh cầu được bảo hộ, chính là giúp tinh cầu không bị dị thú cùng hải tặc vũ trụ xâm lấn, đương nhiên, mặt khác văn minh vũ trụ một khi phát động thực dân xâm lược, quân bảo hộ do Cáp Ngói tinh hệ phái đi cũng có thể làm trọng tài thay thế liên minh vũ trụ. Bất quá trái đất ở quá xa Cáp Ngói tinh hệ, hạm đội của chúng ta một khi gặp văn minh khác tập kích, rất khó đến được đúng lúc để trợ giúp. Cho nên, trước mắt trái đất không có khả năng được đưa vào phạm vi của Cáp Ngói tinh hệ."

Đoạn Sở vừa nghe, ánh mắt nóng lên, vội vàng che dấu đem ánh mắt chuyển hướng tới mô hình trái đất còn xoay tròn. Lại nói tiếp, bởi vì từ nhỏ đến lớn do thân thể không tốt, hắn vẫn rất am hiểu che dấu cảm xúc. Nhưng mỗi một lần gặp được Úc Thịnh Trạch, lại dễ dàng bị hắn làm kích động.

Hắn bỗng nhiên thu hồi mô hình trái đát, nhìn về phía Úc Thịnh Trạch hỏi:

"Thịnh Trạch, đề nghị trái đất trở thành tinh cầu được bảo hộ, khẳng định cũng muốn có giá trị gì đó, quân bộ mới có thể thông qua đúng không?"

Úc Thịnh Trạch gật gật đầu, lấy tập bản đồ đẩy tới, ngón tay ở trên mặt bản vẽ tìm một vòng: "Hoàn cảnh sinh thái của trái đất phức tạp đa dạng, động thực vật chủng loại nhiều, mà công hiệu các loại lại không giống nhau, trà có công hiệu của thuốc ngưng thần ngươi cũng biết đó, mà các cây khác như ca cao cùng cà phê, có thể kích thích tinh thần lực bạo động của chiến sĩ."

Hắn dừng một chút, tay nhẹ nhàng nhấc lên, vách tường bỗng nhiên xuất hiện một cái màn hình lớn, ở hư không điểm vài cái, thân thể Ô Yên Vàng Ròng thú thật lớn, tư thái rít gào phụt lên ngọn lửa xuất hiện. "Ba loại vật phẩm này đều có thể sinh ra ảnh hưởng đối với tinh thần lực, thậm chí tới một mức độ nào đó, còn có thể thúc đẩy dị thú tiến hóa. Cho nên quân bộ khẳng định xin hội nguyên lão thông qua."

Đoạn Sở nhăn lại mi, theo bản năng nhớ tới lúc trước Úc Thịnh Trạch có hỏi, nước trà có cái gì bất đồng.

"Ý của ngươi, năng lượng của Tử Tinh thú không đúng, kỳ thật cũng là tiến hóa?" Đoạn Sở hỏi, trong lòng lại thập phần khiếp sợ, nếu là như thế này, lấy việc Tử Tinh thú luôn bổ nhào lên người hắn , suy luận ra Ô Yên Vàng Ròng thú, tổng không thể nói nguy cơ lần đó của trái đất là do hắn mang đến đi? Việc này cũng quá kinh khủng. Tuy rằng ba loại thực vật này tồn tại ở trái đất đã hơn trăm ngàn năm, dị thú tập kích lại chỉ có một lần.

"Đúng vậy." Úc Thịnh Trạch khẳng định, ánh mắt nhìn thẳng Đoạn Sở nói: "Ta muốn ở phòng nghiên cứu của quân bộ kiểm tra hai Tử Tinh thú, năng lượng dao động hiện tại của chúng nó, đã cải tạo thân thể chúng nó, phương hướng tiến hóa cụ thể không biết, bất quá quả thật là tiến hóa."

Đoạn Sở sắc mặt có điểm mất tự nhiên, cau mày cũng không lên tiếng. Lúc trước mặc dù có chuẩn bị tâm lý, nhưng chuyện tới trước mắt, hắn vẫn là không biết, nên giải thích sự tồn tại của không gian trà sơn như thế nào, hơn nữa cái bớt kia giống dây chuyền lúc trước như đúc.

Hai người trong lúc này bỗng nhiên có chút cứng ngắc, Úc Thịnh Trạch nhìn Đoạn Sở gần trong gang tấc, tay ở bên người nắm rồi lại thả ra, đối với Đoạn Sở vẫn lảng tránh, trong lòng nhiều ít có điểm thất vọng, chỉ là đơn giản buông tha, nhưng không hoàn toàn thoải mái. Mất mà tìm lại được đã là kỳ tích lớn nhất, Cáp Ngói tinh hệ lại thập phần chú trọng riêng tư của người khế ước. Tất cả quyết định của Đoạn Sở, chỉ cần không có nguy hiểm cho đế quốc cùng bọn họ, hắn đều không có quyền lợi yêu cầu Đoạn Sở thẳng thắn.

Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên chìa tay ra, cầm lấy đôi tay của Đoạn Sở còn đang bối rối, nhìn sự khó hiểu trong ánh mắt màu đen của thanh niên, đứng dậy kéo hắn, đi tới bên cạnh cửa sổ nói:

"Tìm không được nguyên nhân cũng không cần sốt ruột. Lá trà mang tới tiến hóa, mà lúc trước không có, có thể là lần này phao trà, trong lúc vô ý dung nhập tinh thần lực của ngươi. Ta dù sao cũng là chiến sĩ, đối với người khế ước không biết, Bất quá hội nghị hôm nay, những người tham gia có nhắc tới người khế ước tinh thần lực thực thể hóa, sẽ có rất nhiều thiên phú kỳ dị. Chờ ngươi đi học viện người khế ước, nhớ rõ chú ý nghiên cứu tư liệu phương diện này. Đương nhiên, ngươi có thể tra cứu ở phòng sách báo của ta trước."

Đoạn Sở vốn ẩn ẩn có suy đoán, nghe được lời nói của Úc Thịnh Trạch, liền càng thêm xác định. Trà sơn không gian cần có tinh thần lực của hắn mới có thể tiến vào, mà trà trong không gian chỉ có hắn uống qua, hơn nữa phân loại bố cục mang đậm sắc thái cá nhân làm hắn thực nghi hoặc, nếu trà sơn đều là dựa vào tinh thần lực của hắn, có lẽ một chút cũng không kỳ quái.

"Ân, ta sẽ chú ý." Đoạn Sở trả lời, lại có điểm lo lắng hỏi: "Thịnh Trạch, ngươi lúc trước tác chiến cũng uống trà kia, lúc sau đột phá thăng cấp, có thể hay không cũng liên quan tới nó?"

Hắn còn nhớ rõ khi Úc Thịnh Trạch thăng cấp, trong nhà ăn rất nhiều người đều nói năng lượng bạo động quá mức khổng lồ. Nếu thật là cùng chén trà kia có quan hệ, vậy hắn có thể thiếu chút nữa đã gặp rắc rối. Tiếp theo, nhất định không thể dễ dàng xuất ra lá trà cùng nước trong không gian.

Úc Thịnh Trạch trên mặt hiện lên một tia ngoài ý muốn, trong lòng thình lình xuất hiện một cỗ vui sướng. Từ khi phát hiện thân phận thật của Đoạn Sở, hắn cũng chỉ biết, Đoạn Sở cùng bọn họ có ngăn cách quá sâu, nhưng cho dù Đoạn Sở vẫn đối với hắn không dám thẳng thắn thành khẩn, nhưng vẫn để ý đến hắn, như những người khế ước khác.

"Đích xác có quan hệ." Úc Thịnh Trạch nhẹ giọng nói, nhìn thấy Đoạn Sở hiện lên thần sắc áy náy, nắm chặt tay hắn, khóe miệng không tự giác giơ lên. "Bất quá là chuyện tốt. Ta vốn đang bị dừng ở điểm giới hạn, chính là lúc này chiến đấu, nếu không phải đột nhiên nhiều ra vài con Ô Yên Vàng thú, ta thậm chí có thể tự do lựa chọn thời gian đột phá, căn bản không có nguy hiểm như ở chiến trường đột phá."

Đoạn Sở đối với động tác của Úc Thịnh Trạch cũng không để ý, chỉ cảm thấy tinh thần rung lên: "Thật sự? Vậy Nguyên Vĩnh Nghị lúc trước muốn ta nghiên cứu lá trà, có lẽ thật sự khả thi!"

Úc Thịnh Trạch đồng ý gật gật đầu, hiện tại hắn có điểm hiểu được ý tưởng của Nguyên Vĩnh Nghị. Đoạn Sở trước mắt giá trị tinh thần lực không thể truyền ra ngoài, nếu hắn có năng lực nghiên cứu chế tạo thực vật trái đất thành công, có lẽ, rất nhiều phiền toái có thể giải quyết dễ dàng, sẽ không bao giờ có người nghi ngờ độ xứng đôi của bọn họ nữa.

Đoạn Sở hoàn toàn buông xuống lo lắng, từ lúc Úc Thịnh Trạch lôi kéo ly khai tòa nhà quân bộ. Phổ Lôi Tư cùng hai Tử Tinh thú đều bị Áo Lợi Ngươi mang đi, đội hộ vệ hoàng tử cũng bị Úc Thịnh Trạch giải tán. Nhìn thấy chỉ có hắn cùng Úc Thịnh Trạch trong phi hành khí tư nhân, Đoạn Sở càng thêm thả lỏng.

Tư trạch của Úc Thịnh Trạch ngay tại phụ cận học viện Đế Ma Tư, nghe nói vương hậu mua thêm vào thời điểm hắn mười hai tuổi.

"Khi đó ta vừa mới thức tỉnh, đã bị đưa vào học viện chiến sĩ Đế Ma Tư, mẫu thân ta cảm thấy quay về hoàng cung rất phiền toái, liền ngay tại nơi này mua phòng ở." Úc Thịnh Trạch giải thích.

Tư trạch của hắn tuy rằng là tòa nhà hai tầng lầu duy nhất, bất quá bên trong phòng ngự thập phần khủng bố, cho dù hắn trong lúc không ở, cũng không lo lắng an toàn của Đoạn Sở. Mà học viện Đế Ma Tư đối với người thức tỉnh từ trước đến nay khoan dung, Đoạn Sở về sau cũng có thể không ở ký túc xá.

"Hoàn cảnh nơi này đẹp và tĩnh mịch, ngươi về sau mỗi ngày về nhà, cũng có thể miễn được nhiều lần đi xã giao. Hơn nữa phòng sách báo cùng phòng chế thuốc của mẫu thân ta lúc trước làm nghiên cứu đều có, ngươi nghiên cứu lá trà cũng thuận tiện. Bất quá ta đã vài năm không ở, có chút đồ vật có thể không được đầy đủ."

Đoạn Sở nghe được động dung, ánh mắt màu đen tràn đầy lo lắng. Úc Thịnh Trạch là nam tử nghiêm nghị lạnh lùng, trầm mặc ít lời, làm việc mạnh mẽ vang dội. Nhưng hắn hiện tại không ngại phiền hà giới thiệu, nói trong nói ngoài, đều là hy vọng hắn đem nơi này nhà mình, mà thủ đô tinh cầu mặc dù có Đoạn gia, nhưng ngay cả nguyên chủ cũng chưa được nhìn thấy nơi ấy.

"Tốt, ngày mai từ nghiệp đoàn người khế ước trở về, chúng ta nhìn xem phải thêm cái gì, vừa lúc đưa Phổ Lôi Tư an bài sự tình." Đoạn Sở thoải mái cười nói.

Hai người hạ phi hành khí, đại môn mở ra, Áo Lợi Ngươi vẻ mặt bất đắc dĩ nghênh đón.

"Cửu điện hạ, đại điện hạ đợi ngài đã đợi ngài hơn hai giờ, Thanh Hàn điện hạ cũng ở đây."

TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG CHƯƠNG 42

Chương 42: Một chút hướng dẫn

Úc Thịnh Trạch nghe được huynh trưởng cùng cháu gái đến, tựa hồ không hề ngoài ý muốn, chỉ đối với Đoạn Sở nói một câu: "Thanh Hàn tính tình thẳng thắn, không thích sẽ không để ý tới" sau đó lôi kéo Đoạn Sở đi vào.

Áo Lợi Ngươi vội vàng cúi đầu, sắc mặt có điểm vặn vẹo. Hắn cơ hồ có thể tưởng tượng, bên trong sẽ có cảnh tượng náo nhiệt như thế nào. Bất quá hắn không cần đi vào, vừa lúc không bị lấy làm nơi trút giận.

Đoạn Sở lại cảm thấy không sao cả, vô luận là tin tức hắn có giá trị tinh thần lực thấp, hay là lúc trước hắn hôn mê quá lâu bị người hiểu nhầm thành độ tín nhiệm thấp, ấn tượng của hoàng thất đối với hắn cũng đã không tốt. Mà hắn cũng không cần bận tâm, dù sao hắn chính là người khế ước, khai thông tinh thần lực cho chiến sĩ là chức trách của hắn, làm vui lòng hoàng thất không nằm trong phạm vi của hắn. Úc Thịnh Trạch nói như vậy, đúng là gãi đúng chỗ ngứa.

Hắn thản nhiên đi theo Úc Thịnh Trạch đến đại sảnh, dọc theo đường đi ngay cả tôi tớ cũng không nhìn thấy, không khỏi kinh ngạc.

"Cửu hoàng thúc!" Mới vừa tiến vào đại sảnh, một thanh âm thanh thúy dễ nghe như chuông bạc vang lên, một đạo thân ảnh lửa đỏ đánh tới.

Không đợi Úc Thịnh Trạch phản ứng, "A" một tiếng kêu đau, thân ảnh màu đỏ bay về phía sau, "Phù phù" một chút rồi hạ xuống ghế mềm. Đoạn Sở tập trung nhìn lại, thân ảnh hồng sắc là một bé gái thập phần xinh đẹp, da thịt trắng nõn, mái tóc màu vàng ngắn xoăn nhẹ, ánh mắt đen sáng, thoạt nhìn sức sống bắn ra bốn phía. Nàng vẻ mặt bỉu môi mất hứng, tuổi tương tự Đoạn Hàm Lôi, tính tình lại hoàn toàn bất đồng.

"Cửu hoàng thúc, người ta rất nhớ ngươi a! Làm sao có thể vừa gặp mặt liền đánh ta!" Úc Thanh Hàn bất mãn oán giận, ánh mắt nhanh như chớp chuyển động, nhìn đến Đoạn Sở, còn trừng mắt nhìn hắn một cái.

"Ta không đánh ngươi, chỉ đẩy ngươi ra. Nữ hài tử không thể thô lỗ như vậy!" Úc Thịnh Trạch răn dạy, sau đó nhìn về phía đại hoàng tử Úc Hồng Trì đang đồng dạng lấy ánh mắt trừng hắn, nói: "Đại ca, Thanh Hàn đã mười ba tuổi, ngươi hẳn nên hảo hảo dạy bảo cho đúng."

Úc Hồng Trì tức giận đến mắt trợn trắng, chính mình cùng nữ hài tử nhỏ như vậy so đo, thế nhưng còn mặt mũi nói cách dạy của hắn có vấn đề.

"Thanh Hàn, không được nháo!" Úc Hồng Trì nhẹ kêu một tiếng, sau đó tựa tiếu phi tiếu nhìn về phía Úc Thịnh Trạch: "Cửu đệ, ngươi ngay cả hoàng cung cũng không quay về, trực tiếp tới nơi này, ngay cả phụ hoàng mẫu hậu cũng chưa gặp qua?"

Úc Thịnh Trạch giống như không nghe thấy kéo Đoạn Sở đi qua, ở ghế chủ vị song song ngồi xuống.

"Đại ca suy nghĩ nhiều, mẫu thân đã tới quân bộ, phụ hoàng cũng đã liên lạc rồi." Hắn nói xong, nhìn Úc Hồng Trì, hỏi lại: "Vừa lúc ta cũng muốn hỏi đại ca một chút, Tằng Lãng chính là người đem tin tức của Đoạn Sở truyền ra ngoài?"

Úc Hồng Trì bị kiềm hãm, không chút do dự phản bác: "Làm sao có thể, chuyện này Tằng Lãng làm sao lại nói ra ngoài?"

"Tằng thúc thúc nói cho ta biết a!" Thanh âm giòn tan không chút lưu tình như đánh vào mặt đại hoàng tử, Úc Hồng Trì trợn mắt há hốc mồm nhìn về phía nữ nhi, hình tượng ung dung cao quý cái gì cũng không để ý. "Ngươi, ngươi hỏi Tằng Lãng, còn truyền đạt cho người khác?"

Cho dù thấy phụ thân sắc mặt xấu hổ, Úc Thanh Hàn từ nhỏ đến lớn được nuông chiều, không thèm quan tâm gật đầu thừa nhận: "Đúng vậy, nói cho mụ mụ cùng Thư Lan tỷ, các nàng đều thực lo lắng!"

Nữ hài tử lẩm bẩm nói xong, lại thập phần thất lễ chỉ vào Đoạn Sở hỏi Úc Thịnh Trạch: "Cửu hoàng thúc, hắn chính là Đoạn Sở kia sao? Người khế ước mà ngươi sắp ký khế ước?"

Úc Thịnh Trạch "Ân" một tiếng, còn chưa nói xong, Úc Thanh Hàn khuôn mặt nhỏ nhắn trầm xuống, không chút khách khí đối với Đoạn Sở nói: "Không được! Ta không thích hắn!"

Úc Thịnh Trạch một chút cũng không để ý đến bộ dáng bốc đồng của cháu gái, chỉ lãnh đạm nói lại: "Ta thích!"

Úc Thanh Hàn trợn to mắt, thoạt nhìn thập phần giật mình, sau đó nổi giận đùng đùng đối với Đoạn Sở chỉ trích: "Nhất định là ngươi lừa gạt cửu hoàng thúc của ta đúng không, ngươi giậu đổ bìm leo! Lợi dụng cơ hội lúc cửu hoàng thúc thăng cấp, bằng không ngươi làm sao có thể tỉnh lại muộn như vậy!"

Đoạn Sở sắc mặt lúc này không tốt, bất quá đều là nhịn cười đến lợi hại, chưa từng gặp qua tiểu nha đầu nào không nhìn mặt cha mẹ như vậy. Lúc này thấy tiểu nha đầu tức giận trừng hắn, Đoạn Sở cũng không sinh khí, chỉ là thản nhiên hỏi lại: "Ngươi cảm thấy được cửu hoàng thúc của ngươi rất ngốc sao?"

"A?" Úc Thanh Hàn khó hiểu nháy mắt mấy cái, rất nhanh tức giận từ trên ghế nhảy xuống, kiêu ngạo lớn tiếng phản bác: "Ngươi mới ngốc, cửu hoàng thúc của ta lợi hại nhất, ai cũng không bì kịp!"

Đoạn Sở nhìn Úc Hồng Trì bị nữ nhi bêu xấu, buồn cười hỏi: "Nếu như vậy, ngươi vì cái gì cảm thấy ta có thể lừa gạt được cửu hoàng thúc của ngươi?"

"A?" Úc Thành Hàn sửng sốt, khuôn mặt nhỏ nhắn một mảnh mờ mịt: "Nhưng, giá trị tinh thần lực của ngươi rất thấp?"

Đoạn Sở bỗng nhiên cảm thấy được bàn tay đột nhiên ấm áp, Úc Thịnh Trạch vỗ vỗ mu bàn tay hắn, mặt mang theo xin lỗi nhìn hắn, cười cười, bảo hắn không cần để ý.

"Ngươi coi thường người khế ước giá trị tinh thần lực thấp?" Đoạn Sở thoải mái hỏi.

Úc Hồng Trì lạnh mặt, sắc bén nhìn về phía Đoạn Sở, tinh thần lực vô hình không khống chế xuất ra, lại bị Úc Thịnh Trạch dễ dàng hóa giải.

Úc Thanh Hàn không có chú ý tới những điều này, chỉ là không có nửa điểm do dự lắc đầu: "Đương nhiên không phải, cửu hoàng thúc nói, người khế ước đều cần được tôn kính!"

Đoạn Sở biểu tình dịu đi, nhìn về phía tiểu cô nương trước mắt, hỏi: "Ký khế ước chỉ có quan hệ với xứng đôi tinh thần lực, ta và cửu hoàng thúc của ngươi hoàn toàn xứng đôi, ngươi cũng không khinh thường người khế ước giá trị tinh thần lực thấp, vậy ngươi vì cái gì không thích ta?"

Úc Thanh Hàn vô thố đứng lên, đầy đầu đều là nghi vấn, trông mong nhìn Úc Thịnh Trạch, thấy hắn đối với Đoạn Sở tựa hồ thật sự vừa lòng, lại đáng thương hề hề nhìn Úc Hồng Trì: "Ba ba, mụ mụ cùng Thư Lan tỷ rõ ràng đều nói không tốt, rốt cuộc vì cái gì không tốt a?"

Úc Hồng Trì không nghĩ tới, đứa con cưng ngay cả cha mẹ cũng bán đứng, tức giận đến ngửa mặt, rồi lại luyến tiếc mà không thể nổi giận với nữ nhi. Nhìn đầu sỏ Úc Thịnh Trạch nhếch môi, lại thêm Đoạn Sở ngồi bên người hắn đem nữ nhi của mình dụ hống đến không thấy phương hướng, hận đến hàm răng đều ngứa. Nghĩ đến thái độ của Úc Thịnh Trạch hắn cũng hiểu, Đoạn Sở lại cùng Đoạn gia nháo trở mình, hắn đường đường là đại hoàng tử, chẳng lẽ còn sợ một người khế ước sao?

"Bởi vì người giá trị tinh thần lực thấp, thiên phú cũng sẽ rất thấp, ngươi không hy vọng bên người của cửu hoàng thúc ngươi có người có thiên phú cao có thể làm nhà chế thuốc cấp cao, người khế ước chuyên gia chế tạo cơ giáp, cho dù là chuyên gia gieo trồng. . . . ."

"Oa, cửu hoàng thúc muốn tìm nhiều người khế ước như vậy, có thể sao?" Lời Úc Hồng Trì còn chưa hết, Úc Thanh Hàn đã kinh ngạc đáng gảy hắn, sau đó nhảy bắn lên, đối với Úc Hồng Trì nói: "Ba ba, mụ mụ lúc trước không phải nói, người khế ước cùng chiến sĩ chỉ có thể một một trung thành với nhau sao?"

"Nói đúng!" Úc Thịnh Trạch tán dương đối với Úc Thanh Hàn gật đầu, sau đó thấy Úc Hồng Trì còn tính toán nói cái gì, trực tiếp ngăn chặn hắn: "Đại ca, ta lúc trước đã nói qua, đồ vật ta cần, vô luận thuốc, cơ giáp hay chiến hạm, năng lượng nguyên, tự ta có thể có được. Huống chi, ta nghĩ không có người khế ước nào, có thể hoàn toàn phù hợp với ta, lại có nhiều năng lực cùng thiên phú như vậy."

Úc Hồng Trì chỉ cảm thấy cả người vô lực, hoàn toàn từ bỏ việc khuyên bảo, khoát tay áo: "Đi, dù sao các ngươi đều đã ký khế ước, cứ như vậy đi, ngươi không hối hận là được!"

Úc Thịnh Trạch giương mi, hắn đương nhiên sẽ không hối hận.

Úc Hồng Trì mặc kệ, giữ chặt nữ nhi vì được thúc thúc khen mà cao hứng hắc hắc ngây ngô cười, đứng dậy liền tính toán rời đi, ngay cả mục đích đợi hai giờ cũng quên.

"Ba ba, Hoàng gia gia nơi đó đều là người, mụ mụ còn bắt ta chơi với Lục Hồng Hi đáng ghét kia, ta mới không cần trở về!" Úc Thanh Hàn kêu lớn, nàng cầu cứu nhìn về phía Úc Thịnh Trạch: "Cửu hoàng thúc, ta đã ba năm không gặp ngươi, ta phải ở lại chỗ này, ta cam đoan sẽ không không thích Đoạn Sở!"

Lục Hồng Hi là con của Lục Văn Hạo, nghĩ đến Lục gia si mê người khế ước chế thuốc, Úc Thịnh Trạch ánh mắt nguy hiểm nheo lại, dứt khoát hỏi Úc Hồng Trì: "Lục Văn Hạo đi hoàng cung, là vì chuyện gì?"

Úc Hồng Trì hừ lạnh một tiếng: "Ngươi còn hỏi ta? Ngươi ở phòng họp chỉ trích hắn thất trách, hội nguyên lão quát mắng, yêu cầu hắn nội trong ba tháng phải tra ra tất cả dấu vết ở Đặc Lạp Tư tinh cầu, trong nửa năm phải tìm ra hiện trường tử vong đầu tiên của Trữ Khang Trí. Ngươi cảm thấy sao?"

Không đợi Úc Thịnh Trạch nói chuyện, Úc Hồng Trì như là rốt cục tìm được nơi phát tiết, đem tất cả phẫn hận phun ra: "Còn có, ngươi cho là chỉ có Lục Văn Hạo ở đó sao, Phổ Húc Nghiêu cùng Tề Hạo Ngôn người khế ước đều ở, ngươi nếu đã có người khế ước, Trữ Khang Trí vì sao không thể giao ra?"

Úc Thịnh Trạch mắt thấy Đoạn Sở sắc mặt cứng ngắc, không khỏi tức giận hỏi lại: "Hắn đã chết, có thể nghiên cứu cái gì? Lục gia cùng Tề gia nếu đối với thiên phú tinh thần lực của người khế ước cảm thấy hứng thú như vậy, không bằng xin chỉ thị của nghiệp đoàn người khế ước, khai quật mộ của người khế ước bao năm qua, tông sư Nguyên Cẩm Đường người phát minh ra thuốc tiến hóa, chính là có giá trị nghiên cứu nhất, không phải sao?"

Úc Hồng Trì cả kinh sắc mặt đều trắng, lớn tiếng: "Ngươi, ngươi thế nhưng đem Trữ Khang Trí cùng tông sư Nguyên Cẩm Đường đánh đồng?"

"Ta không có!" Úc Thịnh Trạch khiêu mi: "Ý tứ của ta, chẳng nhẽ không phải giá trị của Trữ Khang Trí không bằng Nguyên Cẩm Đường sao?" (ý là Trữ Khang Trí không tài giỏi như Nguyên Cẩm Đường, lấy Nguyên Cẩm Đường đem nghiên cứu sẽ có giá trị hơn)

Úc Hồng Trì phát hiện mình ngày càng không thể cùng đệ đệ câu thông, hắn tức giận đến thở hổn hển, nhưng cũng hoàn toàn từ bỏ biện hộ thay cho Phổ Húc Nghiêu cùng Tề Hạo Ngôn, thậm chí hắn còn phải làm cho Lục gia cùng Tề gia hoàn toàn đánh mất chủ ý. Hắn cũng không muốn sau khi Úc Thịnh Trạch giao ra xác của Trữ Khang Trí, ngày hôm sau liền bắt phải đào lên xác của Nguyên Cẩm Đường đã an tán mấy trăm năm. Chỉ là hoàng thất, cũng thừa nhận không chịu nổi nghiệp đoàn người khế ước điên cuồng trả thù.

Úc Thanh Hàn bị không khí đối thoại của phụ thân cùng thúc thúc làm cho sợ tới mức không dám nhúc nhích, thời điểm bị Úc Hồng Trì mang đi, cũng không dám lên tiếng phản kháng.

Đoạn Sở chưa từng nghĩ tới, lúc trước ở hội nghị quân sự, thế nhưng lại nói tới việc nghiên cứu thân thể ban đầu của hắn, nếu Úc Thịnh Trạch đồng ý, quả thực là chuyện không thể tưởng tượng được. Nhưng lời nói kế tiếp của Úc Thịnh Trạch liền càng không thể tưởng tượng, hắn thế nhưng từ chính mình liên tưởng đến Nguyên Cẩm Đường, còn nói ông ấy cũng có giá trị nghiên cứu.

Nhìn thấy sắc mặt Úc Hồng Trì trắng bệch, Đoạn Sở rốt cuộc không còn chút sợ hãi nào của lúc trước, cúi đầu, khóe miệng cũng không ức chế được vểnh lên.

Cho dù không biết Nguyên Cẩm Đường, chính là tông sư chế tạo ra thuốc tiến hóa, còn lấy tên ông làm tên hiệu thuốc của Nguyên gia, cho dù việc này đối với Nguyên Vĩnh Nghị là không phúc hậu, nhưng lại cứu được hắn khỏi nguy cơ.

Thân thể bỗng nhiên bị ôm vào lồng ngực ấm áp, Đoạn Sở không biết Úc Thịnh Trạch làm sao vậy, lại thả lỏng để chính mình lại gần một chút, ngẩng đầu, Úc Thịnh Trạch vô cùng thân thiết xoa đầu hắn, ánh mắt màu đen thâm thúy chuyên chú nhìn hắn.

"Đừng lo lắng, tinh thần lực của ngươi thực thể hóa cho dù bại lộ, cũng không ai dám động vào ngươi."

Chương 43: Đi tới nghiệp đoàn

Đế Ma Tư tinh cầu, cũng chính là thủ đô tinh cầu của Cáp Ngói tinh hệ, ở khu vực trung tâm của Cáp Ngói tinh hệ, có một hằng tinh cùng sáu vệ tinh gần nhất liên kết với nhau. Đương nhiên, vốn đã thấy qua hai hành tinh màu cam ở sau Y Duy Tát, Đoạn Sở đối với việc ban đêm có hai ánh trăng lớn nhỏ không đồng nhất không hề kinh ngạc, thậm chí sau vài giờ nghỉ ngơi ở quân bộ, vẫn có thể dính vào giường liền ngủ, nguyên một đêm không trằn trọc.

Từ trong giấc ngủ say tỉnh lại, Đoạn Sở cảm thấy cả người đều thoải mái. Nghĩ đến ngày hôm qua Úc Thịnh Trạch vẻ mặt nghiêm túc tỏ vẻ không ai dám động đến hắn, Đoạn Sở tâm tình tốt nhìn chiếc nhẫn trên tay trái, học thói quen của nam nhân mà xoay hai cái.

"Ô", "ô", thỉnh thoảng truyền đến tiếng kêu mềm yếu nhưng rõ ràng, Đoạn Sở mặt mày cong cong, cũng không rời giường, chỉ khởi động thân thể, tựa trên giường ngẩng đầu lên, tay đụng vào vòng thông tin, cửa phòng trong nháy mắt lập tức trở nên trong suốt, chỉ thấy hai Tử Tinh thú ngồi xổm ở cửa, liều mạng dùng tiểu móng vuốt cào khe cửa.

Cửa phòng không chút sứt mẻ, Tử Tinh thú dần dần sốt ruột, Bạch Bạch trực tiếp động thân, móng vuốt thật nhỏ đập lên, cánh cửa thế nhưng bị cào thành ba đường. Tử Tinh thú hoàng tộc thấy thế, không phục đồng dạng vươn tiểu móng vuốt, cửa phòng lại bị tăng thêm ba đường cào cực sâu.

Đoạn Sở nhất thời đứng thẳng dậy, có chút đăm chiêu nhắm mắt lại, từ trong phòng vẫn có thể thấy rõ ràng, trừ bỏ các loại từ trường đan vào nhau thành hệ thống phòng ngự siêu cường, ở cửa, hai viên cầu trắng vẫn còn quơ tiểu móng vuốt, năng lượng dị chủng theo động tác của chúng nó thoáng hiện, dễ dàng để lại dấu vết trên cánh cửa bằng kim loại.

Đoạn Sở hít vào một hơi, Tử Tinh thú nghe nói là sủng vật dịu ngoan nhất Cáp Ngói tinh hệ, nếu móng vuốt chúng nó vạch trên cơ thể người, người làm chủ nhân ở Cáp Ngói tinh hệ, thật sự còn có thể giữ được mạng sao?

Một cỗ năng lượng quen thuộc mang theo lạnh lùng bỗng nhiên truyền đến, Đoạn Sở cả kinh, năng lượng cũng đã quấn lấy đến tận đây, ngoài ý muốn không có nửa điểm uy hiếp, ngược lại lộ ra hàm xúc trấn an. Úc Thịnh Trạch? Đoạn Sở mở mắt ra đồng thời thuận thế thu hồi tia tinh thần lực, hai Tử Tinh thú đã ngoan ngoãn nằm úp sấp ở cửa, cái đầu nhất trí chuyển hướng bên kia. Theo hướng chúng nó nhìn lại, quả nhiên, Úc Thịnh Trạch thân hình cao lớn xuất hiện ở ngoài cửa hành lang.

"Ta mang chúng nó trước rời đi, ngươi không cần sốt ruột." Úc Thịnh Trạch thanh âm không cần tốn nhiều sức truyền vào trong phòng.

Đoạn Sở có điểm quẫn bách "Ân" một tiếng, nhìn theo hướng hai Tử Tinh thú bỗng nhiên bay lên trời, liền rời khỏi giường.

Chờ Đoạn Sở đổi tốt quần áo, rửa mặt ra khỏi phòng, theo trí nhớ tối hôm qua đi xuống lầu, Úc Thịnh Trạch đã ngồi ở nơi đó.

"Thịnh Trạch, sớm!" Đoạn Sở cười yếu ớt chào hỏi.

"Sớm, Tiểu Sở!" Úc Thịnh Trạch mặc đơn giản, thần thanh khí sảng nhìn hắn, cả người có vẻ thập phần thoải mái.

Đoạn Sở bỗng nhiên nghĩ đến, từ lần đầu tiên khai thông tinh thần lực tỉnh lại, Úc Thịnh Trạch liền sửa lại xưng hô đối với hắn, ngôn hành cử chỉ, cũng càng nhiều thân cận, không biết có phải cùng việc ký khế ước có quan hệ hay không. Nghĩ vậy, hắn không khỏi hỏi: "Thịnh Trạch, người ở nghiệp đoàn người khế ước rất nhiều sao? Nhung Thành Ấm bọn họ ngày hôm qua cũng tới rồi, bọn họ đều có người đi theo, hẳn là đã ở nghiệp đoàn người khế ước Y Duy Tát đăng ký rồi đi?"

Úc Thịnh Trạch đối với nghiệp đoàn người khế ước thật đúng là không quen, trên thực tế, hắn cũng chưa đi qua nơi đó, không khỏi lắc lắc đầu: "Ta không đi qua. Bất quá còn hơn nửa tháng, học viện Đế Ma Tư sẽ khai giảng, trừ bỏ chiến sĩ trong thủ đô tinh cầu, tất cả những người khế ước trong một năm này thức tỉnh đều sẽ tới, bọn họ cho dù đều ở tinh cầu của mình đăng ký với nghiệp đoàn người khế ước, cũng phải đến nghiệp đoàn người khế ước ở Đế Ma Tư đăng ký lại. Nếu không, học viện người khế ước Đế Ma Tư không thể thu nhận được tin tức của bọn họ để sử dụng."

Đoạn Sở vừa nghe, chỉ biết hôm nay nghiệp đoàn người khế ước sẽ có không ít người, một người khế ước đằng sau sẽ có vài người đi theo, huống chi tháng 1 học viện Đế Ma Tư khai giảng, chiến sĩ ở nghiệp đoàn người khế ước chuẩn bị tìm kiếm người khế ước xứng đôi nhất định cũng sẽ không ít. Hắn không khỏi may mắn chính mình đã xác định chiến sĩ, nếu không phía sau xếp thành cái đuôi, cảnh tượng có thể khiến da đầu run lên.

Bất quá, nghĩ đến tiểu cái đuôi, Đoạn Sở lập tức nghĩ đến chuyện vừa xảy ra, vội vàng hỏi Úc Thịnh Trạch: "Thịnh Trạch, lúc trước hai Tử Tinh thú kia, vậy mà lại có thể phát ra năng lượng công kích, là bởi vì liên quan tới tiến hóa, hay là nguyên bản đã có loại năng lực này?"

Úc Thịnh Trạch thần sắc ngưng trọng, không đáp mà hỏi lại: "Ngươi có thể nhìn ra năng lượng khác thường dao động sao?"

Đoạn Sở đương nhiên gật đầu, lập tức ý thức được cái gì, nhìn về phía Úc Thịnh Trạch.

Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên ấn vào vòng thông tin, chỉ chốc lát, một người hầu gương mặt xa lạ đem hai Tử Tinh thú đưa tới. Hắn xách Tử Tinh thú qua, phất tay làm cho người hầu rời đi, mới vừa nhấc đầu lên, liền thấy Đoạn Sở sở nhìn người hầu kia, không khỏi cười cười, giới thiệu: "Ngày hôm qua ngươi mệt mỏi cũng chưa kịp giới thiệu, nơi này trừ bỏ chúng ta, Phổ Lôi Tư cùng Áo Lợi Ngươi bên ngoài, còn có sáu người máy gia vụ, chờ trở về ta đem mệnh lệnh nói cho ngươi, đội hộ vệ hoàng thất ở xung quanh, từ trước đến nay luôn ẩn mình trong chỗ tối."

Đoạn Sở nhẹ nhàng gật đầu, trong lòng lại khó nén kinh ngạc. Hắn ở tòa thành Đoạn gia nhìn thấy người máy gia vụ, vẻ ngoài là máy móc thuần túy, căn bản không giống người máy vừa rồi, nếu không phải trong ánh mắt không có sinh khí, hắn căn bản không phát hiện kia không phải người thật.

Đoạn Sở đem lực chú ý đặt ở trên người hai Tử Tinh thú có vẻ đáng thương vô tội. Bộ lông chúng nó lúc này không còn sáng bóng như trước, cả người mềm mại nằm úp sấp, không biết vừa rồi gặp phải chuyện gì.

"Thịnh Trạch, ngươi đây là mới vừa cho chúng nó làm kiểm tra sao?" Đoạn Sở kinh ngạc hỏi.

Úc Thịnh Trạch trên mặt khó được lộ ra một tia bất đắc dĩ: "Ngươi hẳn là phát hiện, thanh âm chúng nó nghe rất nhỏ, lại có thể dễ dàng xuyên thấu qua cửa phòng. Mà trên thực tế, cách âm trong phòng đã làm xử lý đặc thù, hai Tử Tinh thú không có khả năng có năng lực như vậy, nhưng là vừa rồi, ta làm thế nào cũng không thể phát hiện trong cơ thể hai Tử Tinh thú có năng lượng khác thường."

Đoạn Sở đối với dị thú cũng không hiểu biết, bất quá Úc Thịnh Trạch nói như vậy, ít nhất Tử Tinh thú vốn không nên có năng lực như vậy, khẳng định là có quan hệ với tiến hóa, nhưng cái loại năng lượng này ngay cả Úc Thịnh Trạch cũng kiểm tra không được, thật sự là kỳ quái."

"Dị thú khác công kích đều chứa năng lượng dao động sao, tựa như Ô Yên Vàng Ròng thú phun ra ngọn lửa?" Đoạn Sở hỏi.

Úc Thịnh Trạch gật gật đầu: "Đúng, dị thú phần lớn mang theo năng lượng dị chủng, mà Nguyệt Tử Tinh thú là bởi vì máu chúng nó mang theo hương khí, cũng từng có người nghiên cứu qua, bất quá không có tác dụng gì, hơn nữa Tử Tinh thú rất thưa thớt, sẽ không có ai tiến hành nghiên cứu."

Đoạn Sở nhăn lại mi, tổng cảm thấy được chính mình tựa hồ xem nhẹ cái gì, nghĩ lại, nhưng kiểu gì cũng không rõ được, cuối cùng chỉ đành buông tha.

"Ngươi về sau phải quen dùng tinh thần lực bảo hộ chính mình, hơn nữa hai Tử Tinh thú này, không cần tùy ý để chúng nó bổ nhào lại." Úc Thịnh Trạch dặn dò, lại nhìn nhìn Tử Tinh thú, vẫn là chưa nói để chúng nó ngừng tiến hóa.

Nghiên cứu là trà đối với tương lai của Đoạn Sở rất trọng yếu, nước trà đối với đối chiến sĩ thăng cấp cũng có hiệu quả, hắn không thể bởi vì Tử Tinh thú có năng lực đả thương người, liền chặt đứt nghiên cứu của Đoạn Sở. Nghĩ đến Đế Ma Tư tinh cầu thậm chí còn nuôi dưỡng rất nhiều dị thú thân hình to lớn làm sủng vật, Úc Thịnh Trạch tính toán hỏi Nguyên Vĩnh Nghị một chút. Đoàn săn bắn của hắn hay tiếp nhiệm vụ như vậy, đối với việc mua và nuôi dưỡng sủng vật có tính công kích nhất định có kinh nghiệm.

Đoạn Sở nhìn nhìn Tử Tinh thú, cũng chỉ có thể bất đắc dĩ đồng ý, mấy ngày nay, hắn đã quen có hai tiểu cầu màu trắng đảo quanh ở bên chân. Bất quá ngẫm lại cửa phòng bị vạch thành nhiều đường như vậy, Đoạn Sở đúng là không có lòng tin. Cho dù hắn không có kinh nghiệm dưỡng sủng vật cũng biết, có đôi khi không phải cứ sủng vật nhu thuận thì sẽ không làm bị thương người, hắn lại càng không muốn mang miệng vết thương sâu tận xương về nhà.

Hai người tạm thời bỏ qua vấn đề của Nguyêt Tử Tinh thú, sau khi nếm qua bữa sáng, liền đi nghiệp đoàn người khế ước, cho nên Đoạn Sở cảm giác phi hành khí mới cất cánh một chút, bọn họ đã tới nơi.

Hạ phi hành khí, phía trước xuất hiện một tòa thành thật lớn có tường màu trắng đỉnh màu lam, ở trong sương mù như ẩn như hiện. Đỉnh tòa thành, dấu hiệu tia chớp màu vàng lóng lánh hoa lệ sáng rọi, rồi lại giống như đập tan vân vụ, làm người hồn xiêu phách lạc.

"Đây là nghiệp đoàn người khế ước?" Đoạn Sở kinh ngạc cực kỳ, nếu không phải hắn một đường nhìn thấy rất nhiều cảnh tượng phồn hoa náo nhiệt, có lẽ đã nghĩ rằng mình đi tới vùng hoang vu dã ngoại nào đó. Bất quá hắn thật ra lại hiểu được, dấu hiệu ở tiệm thuốc Nguyên Cẩm Đường rốt cuộc là từ đâu tới.

Úc Thịnh Trạch tay nắm lấy bờ vai hắn, cất bước đi về phía trước. "Đúng, về sau nếu ngươi đi nghiệp đoàn chiến sĩ, sẽ phát hiện nơi đó cũng đồng dạng có một dấu hiệu tia chớp, bất quá bối cảnh không phải vân vụ mà là một cái đồ hình, cái đồ hình kia thoạt nhìn giống dị thú, chính là chưa từng có người thấy qua."

Đoạn Sở vội vàng gật đầu, toàn bộ tinh thần đều tập trung trên nghiệp đoàn người khế ước, ánh mắt nhìn chằm chằm vào mây mù chung quanh tòa thành, nếu không phải Úc Thịnh Trạch còn nắm vai, hắn chỉ sợ cũng sẽ trực tiếp cúi người nghiên cứu.

"Thịnh Trạch, vân vụ chung quanh, được hình thành như thế nào?" Đoạn Sở có thể cảm giác được áp bách truyền đến từ nơi đó, kỳ dị là lại không có nửa điểm nguy hiểm.

"Nghe nói là người sáng tạo nên nghiệp đoàn người khế ước một tay bố trí, bản thân tòa thành phụ thuộc vào năng lượng nguyên. Cụ thể sao lại thế này thì không rõ ràng." Úc Thịnh Trạch thấy Đoạn Sở hoàn toàn bị tòa thành hấp dẫn, chỉ cẩn thận bảo vệ hắn, đối với người xung quanh đều dừng lại cước bộ hoàn toàn không chú ý.

Áo Lợi Ngươi thấy hai người không coi ai ra gì, khóe miệng run rẩy. Hắn đã nhìn thấy Úc Thanh Hàn một thân hồng y từ cửa tòa thành chạy tới, phía sau còn có hai ba người khế ước cùng chiến sĩ nhìn quen mắt, cái này khẳng định náo nhiệt.

"Cửu hoàng thúc!" Úc Thanh Hàn kêu lớn, tựa như tinh linh vũ động nhào tới. "Cửu hoàng thúc, Đoạn Sở thúc thúc, các ngươi như thế nào giờ mới đến a! Ta chờ đã lâu!"

Úc Thanh Hàn oán giận, hoàn toàn không phát hiện hai người khế ước đi phía sau nàng, sắc mặt trở nên khó coi.

Úc Thịnh Trạch dừng lại cước bộ, nhìn cháu gái mình chạy thở hồng hộc, không lưu tình trách cứ: "Trên đường cái, làm sao có thể chạy như vậy?"

Đoạn Sở nghe Úc Thanh Hàn gọi hắn thúc thúc, chỉ cảm thấy quái dị, lại nghe Úc Thịnh Trạch răn dạy, khóe miệng không khỏi nhếch lên, nhìn thấy vẻ mặt kích động của Úc Thanh Hàn, cười khẽ nói sang chuyện khác: "Người tựa hồ rất nhiều, chúng ta vẫn là nhanh chóng đi vào thôi."

Úc Thanh Hàn khuôn mặt nhỏ nhắn sáng ngời, như gà con gật đầu: "Đúng đúng vậy, vẫn là nhanh đi vào thôi!" Nói xong, nàng lại kiêu ngạo ưỡn ngực, cả người đắc ý vô cùng: "Ta hôm nay cố ý tới đây sớm một chút, nhất định phải làm nhân chứng cho thúc thúc ký khế ước!"

Úc Thịnh Trạch nghe vậy, vừa muốn nói gì, lại nhìn đến Đoạn Sở khuôn mặt cười yếu ớt, "Ân" một tiếng, lôi kéo Đoạn Sở đi về phía trước.

Úc Thanh Hàn vội vàng bước theo, sôi nổi có vẻ phi thường cao hứng, thẳng đến một thanh âm ngọt ngào kêu nàng.

"Thanh Hàn điện hạ!"

TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG CHƯƠNG 44

Chương 44: Đăng ký ký khế ước

Úc Thanh Hàn vội vàng dừng lại cước bộ, chút xíu nữa là đụng vào người Đoạn Sở.

"Thư Lan tỷ!" Nàng đỏ mặt, có điểm ngượng ngùng nhìn người tới, nàng thế nhưng quên mất lễ nghi mà đường tẩu đã dặn.

Vệ Thư Lan săn sóc đưa tới một cái khăn tay.

Úc Thanh Hàn thô lỗ vội vàng lau mặt, vừa lúc nhìn thấy Úc Thịnh Trạch nhìn nàng, không biết vì sao giật mình một cái, tươi cười trên mặt thu liễm đi nhiều, thật cẩn thận lau mồ hôi, nhìn đến Vệ Thư Lan đang nhìn nàng, không khỏi lắp bắp đối với Úc Thịnh Trạch nói: "Cửu hoàng thúc, Thư Lan tỷ có việc tìm ngươi."

Vệ Thư Lan vội vàng hành lễ, nghiêng người mắt nhìn hai nữ tử xinh đẹp động lòng người, lại có khí chất khác nhau ở phía sau, cung kính nói: "Cửu điện hạ, kỳ thật Lục. . . . ."

"Áo Lợi Ngươi, ngươi xử lý một chút." Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên đánh gảy nàng, không kiên nhẫn ra lệnh cho Áo Lợi Ngươi, dưới chân không ngừng sải bước lên bậc thang.

Vệ Thư Lan sửng sốt, đang muốn nói chuyện, lại bị nữ tử uyển ước động lòng người, tươi cười thản nhiên ở bên trái giữ chặt lắc lắc đầu.

Giây lát, hai người bước lên bậc thang, sắp tiến vào đại sảnh nghiệp đoàn người khế ước.

"Chờ một chút, cửu điện hạ!"

Lục Tân Quân thanh lệ thoát tục, khí chất băng khiết bỗng nhiên mở miệng, thanh âm lạnh lạnh nói: "Cửu điện hạ, ta chỉ muốn hỏi, Tử Tinh thú hoàng tộc có thể chuyển giao cho ta được không, ta nguyện ý xuất ra một quả năng lượng nguyên cấp 8 để trao đổi."

Năng lượng nguyên có thể bù lại tinh thần lực hao tổn của chiến sĩ khi tác chiến, Úc Thịnh Trạch là chiến sĩ mới lên cấp 7, lần đó chiến hạm Y Duy Tát bị tập kích, làm hắn tiêu hao một quả năng lượng nguyên cấp 7, mà một quả năng lượng nguyên cấp 8, cũng đủ cho hắn hoàn thành mười lần mà vẫn dư dả.

Úc Thịnh Trạch mạnh mẽ quay đầu lại, nhìn cũng không nhìn Lục Tân Quân, đối với Áo Lợi Ngươi lạnh giọng công đạo: "Áo Lợi Ngươi, kêu Mạch Duy lại đây, người khế ước của hắn, cho hắn phụ trách. Còn có, nếu thích truyền tin tức như vậy, lấy danh nghĩa của ta, hướng bộ tổng chỉ huy Vĩ Nhĩ Bá đại nguyên soái cùng Phổ Húc Nghiêu quan tham nghị đề nghị, điều Mạch Duy trung tá vào cục trinh sát, toàn lực hiệp trợ Lục Văn Bách đại tướng quân điều tra công vụ ở Tư Đặc Lạp."

Áo Lợi Ngươi cả kinh, lập tức cảm thấy không ổn, đang muốn khuyên nhủ một chút, nhìn thấy Úc Thịnh Trạch sắc mặt âm trầm, chỉ đành cung kính lên tiếng trả lời, vội vã liên thông vòng thông tin.

Lục Tân Quân khuôn mặt đỏ lên, tức giận đến mức nước mắt cũng rơi xuống. Nàng cũng là thiên chi kiêu tử, thiên phú lại tốt, tuy rằng không bằng cửu hoàng tử sinh ra cao quý, nhưng nàng đường đường là người khế ước bào chế thuốc, trên thân phận cũng không kém gì. Chủ động đề nghị trao đổi một con sủng vật cũng không được, lại còn làm ảnh hưởng tới chiến sĩ của bạn tốt. Nàng làm sao còn mặt mũi gặp người, bất chấp thất lễ, phẫn hận trừng mắt nhìn Úc Thịnh Trạch, quay đầu bỏ chạy, mấy người phía sau vội vàng đuổi theo.

Vệ Thư Lan sắc mặt trắng bệch, không nghĩ tới cửu hoàng tử không chút lưu tình nể mặt như vậy. Hơn nữa bởi vì nàng mà làm cho Mạch Duy bị cửu hoàng tử điều tới tam quân, cha mẹ Mạch Duy khẳng định sẽ giận chó đánh mèo lên người nàng. Cho dù nàng là người khế ước, ở trước mặt chiến sĩ cấp 9, cũng không có chút tự tin nào.

Vệ Thư Lan khẩn cầu nhìn về phía Úc Thanh Hàn, lại phát hiện nữ điện hạ cá tính kiêu căng này, chỉ có vẻ mặt không kiên nhẫn, không khỏi cảm thấy phát lạnh.

Úc Thanh Hàn quái dị nhìn Vệ Thư Lan, làm nũng đối với Úc Thịnh Trạch nói: "Cửu hoàng thúc, chúng ta đi nhanh đi!"

Đoạn Sở trong lúc Úc Thịnh Trạch nói chuyện, liền mẫn tuệ-sâu sắc phát hiện, chung quanh bắt đầu khởi động năng lượng lạnh như băng mà lại quen thuộc. Nghĩ đến chiến sĩ có thể thực chất hóa tinh thần lực công kích, cũng có năng lực ngăn cản tất cả điện tử dò xét, hắn tự nhiên biết lúc Úc Thịnh Trạch nói ra, căn bản chỉ có năm người nghe được.

Tuy rằng kỳ quái vì cái gì người khế ước cùng chiến sĩ khác đều không có phát hiện, Đoạn Sở cũng chỉ là cùng Úc Thịnh Trạch đi vào nghiệp đoàn người khế ước. Về phần Vệ Thư Lan hiểu lầm, hắn đương nhiên sẽ không làm điều thừa mà giải thích.

Đại sảnh nghiệp đoàn người khế ước thập phần đơn giản, trừ bỏ chỗ đăng ký rất lớn, chỉ có một loạt bàn tròn cùng ghế mềm, hai bên có phù điêu màu sắc rực rỡ, hai bên đăng ký có các cánh cửa, ngẫu nhiên cũng có người tiến vào, chính là mặt trên lại không có dấu hiệu, cũng không biết là làm cái gì. Lúc này trong đại sảnh người khế ước cũng còn mười mấy người, bất quá người đi theo chiếm phần lớn, hơn nữa còn có trợ lý, hộ vệ cùng người hầu, làm đại sảnh có vẻ có rất nhiều người.

"Chúng ta ngồi một lát, Áo Lợi Ngươi bọn họ sẽ đi giải quyết." Úc Thịnh Trạch lôi kéo Đoạn Sở tìm một cái bàn tròn không người.

Áo Lợi Ngươi cùng Phổ Lôi Tư đi đăng ký chỗ. Ở nghiệp đoàn người khế ước, cho dù là đế vương Đế Ma Tư đương nhiệm Úc Khải Phong tới, cũng phải dựa theo quy củ của nghiệp đoàn người khế ước mà làm việc.

Đoạn Sở tự nhiên không có ý kiến, Úc Thanh Hàn hết nhìn đông tới nhìn tây, nhìn đến Vệ Thư Lan vẫn ở cửa không tiến vào, miệng còn dẩu ra lẩm bẩm oán giận: "Thật là kỳ quái, Thư Lan tỷ không phải nói đi cùng ta sao, tại sao không tiến vào? Lục tỷ tỷ càng quá đáng, cửu hoàng thúc cho dù không đồng ý trao đổi, làm gì đến mức tức tới bỏ chạy!"

Đoạn Sở cảm thấy kỳ quái, cô bé mười ba tuổi, lại sinh ra ở hoàng thất, đã vậy còn có tính tình quá trẻ con, nghĩ đến nàng ngày hôm qua liên tục hai lần làm đại hoàng tử Úc Hồng Trì mất hết mặt mũi, chỉ sợ là được người nhà bảo hộ quá mức.

"Năm nay vào học viện chiến sĩ Đế Ma Tư, phải chăm chỉ học tập, chuyện của người khế ước, ít tham gia vào." Úc Thịnh Trạch bình tĩnh răn dạy: "Về sau lại càng không cho phép mang người xa lạ đến nơi của ta, tìm Đoạn Sở cũng không được."

Úc Thanh Hàn không khỏi suy sụp mặt, ngày hôm qua bị phụ thân mang về, mẫu thân đã hung hăng răn dạy nàng, hôm nay cư nhiên lại bị cửu hoàng thúc giáo huấn.

"Nhưng các nàng có việc tìm ngươi mà! Ngươi không trở về hoàng cung, ta không thể dẫn bọn hắn đi Mạc Ngươi Lai, tư trạch của ngươi tìm ngươi." Úc Thanh Hàn nhỏ giọng biện giải, một đôi mắt đen đen lúng liếng thoạt nhìn thập phần ủy khuất, bất quá rất nhanh nghĩ đến cái gì, đúng lý hợp tình ưỡn ngực, đối với Úc Thịnh Trạch bất mãn nói: "Hơn nữa cửu hoàng thúc, ngươi mang Tử Tinh thú hoàng tộc về, ta cũng không biết! Ta cũng muốn!"

Úc Thịnh Trạch tức giận Mạch Duy tin tức gì cũng nói cho người khế ước của hắn, sắc mặt không khỏi càng trầm xuống.

"Hồ nháo, ngươi đã nuôi một con Tử Tinh thú, nó đều đã năm tuổi, ngươi không phải nên toàn tâm toàn ý chăm sóc cho nó sao?"

Úc Thanh Hàn không khỏi co rúm lại, trong mắt còn toát ra một tia khổ sở, cúi đầu không thèm nhắc lại!

Đoạn Sở nheo lại mắt, nghĩ đến Nguyên Vĩnh Nghị đã đề cập qua, Tử Tinh thú sống tới năm tuổi sẽ tiến vào thời kỳ già cả, không khỏi trong lòng vừa động. Có lẽ hắn hẳn là cũng nên tìm hiểu thêm về tình huống sinh trưởng của một ít dị thú, mới bắt đầu quan sát vấn đề tiến hóa của chúng nó.

"Thất thiếu gia, tới số của ngài rồi." Phổ Lôi Tư bỗng nhiên đi tới, cung kính nói.

Đoạn Sở đứng dậy, từ phía xa, Áo Lợi Ngươi cùng Mạch Duy mang theo Vệ Thư Lan vội vàng tiến đến.

"Thịnh Trạch, ta đi trước." Đoạn Sở đề nghị.

Úc Thịnh Trạch cũng thấy được, do dự một lát, đồng ý vỗ bả vai Đoạn Sở, sau đó đối với Áo Lợi Ngươi ba người đuổi tới, nhìn cũng không nhìn Mạch Duy cùng Vệ Thư Lan, đối với Áo Lợi Ngươi phân phó: "Ngươi cùng Phổ Lôi Tư đi theo Tiểu Sở, mặt khác, thúc giục Túc Thiên một chút, để cho hắn mau chóng đến tư trạch Mạc Ngươi Lai đưa tin."

Đoạn Sở nhẹ nhàng thở ra, hắn chỉ sợ Úc Thịnh Trạch một tấc cũng không rời đi theo hắn. Hắn tuy rằng là người khế ước của Úc Thịnh Trạch, nhưng Mạch Duy là cấp dưới của Úc Thịnh Trạch, cũng là đường đệ của hắn, cuộc nói chuyện của bọn họ, rõ ràng hắn không thích hợp đứng nghe.

Đối với Mạch Duy lễ phép gật đầu tiếp đón, Đoạn Sở bước về phía chỗ đăng ký. Tổng cộng có ba điểm đăng ký, nơi khác hai bên đều có người, Đoạn Sở ngay tại địa phương chính giữa ngồi xuống.

"Người khỏe, người khế ước đại nhân." Một trung niên nam tử hướng về phía hắn trầm ổn cười cười, chỉ vào ánh sáng đen trên đài: "Người khế ước đại nhân chỉ cần cầm tinh tạp khít vào bàn tay một chút, là có thể."

Đoạn Sở làm theo, tinh thần lực trong thân thể bỗng nhiên mãnh mẽ chảy về phía cánh tay, hắn vội vàng thu liễm tâm thần, nam tử tiếp đãi đã thấy rõ tin tức của Đoạn Sở, trên mặt lộ ra thần sắc kinh ngạc, nhìn chằm chằm Đoạn Sở xuất thần.

"Có vấn đề gì sao?" Đoạn Sở hỏi, Áo Lợi Người cùng Phổ Lôi Tư cũng đứng lên.

Nam tử tiếp đãi lấy lại tinh thần, xấu hổ cười cười, tán dương nói: "Những người khế ước nhập học lúc trước, không có ai có thể khống chế tinh thần lực của mình, Đoạn Sở người khế ước ngài thiên phú nhất định tốt lắm. Hơn nữa giá trị tinh thần lực cấp D, là có độ xứng đôi cao nhất."

Hắn nói xong, đưa qua một phù hiệu thâm tử sắc, lại hỏi Đoạn Sở, có cần đổi vòng thông tin mới không.

Đoạn Sở lắc lắc đầu, tiếp nhận phù hiệu, đang chuẩn bị để vào không gian giới cùng tinh tạp, lại phát hiện tinh tạp thuần trắng thế nhưng biến thành thâm tử sắc, cảm thấy hiểu rõ.

Nam tử tiếp đãi nhìn vòng thông tin màu tím trong tay Đoạn Sở, sắc mặt càng thêm quái dị. Người khế ước mới trưởng thành, thế nhưng đã tiếp nhận vòng tay đại biểu cho thân phận chiến sĩ cấp 6, chẳng lẽ Đoạn Sở đã có chiến sĩ xứng đôi?

"Đoạn Sở người khế ước, vòng thông tin của ngài thỉnh đặt ở nơi này. Nghiệp đoàn người khế ước trước mắt sẽ đóng dấu, đồng thời đưa vào mệnh lệnh bảo vệ. Về sau cho dù tinh thần lực của ngài không thể phòng ngự, chỉ cần mang theo vòng thông tin, tinh tạp hoặc là phù hiệu, tất cả điện tử dò xét cùng tinh thần lực công kích của chiến sĩ dưới cấp 8 đều có thể tự động ngăn cản. Sau đó, thỉnh ngài đem toàn bộ tinh thần lực dẫn vào nơi này."

Nam tử tiếp đãi cẩn thận công đạo, ngón tay chỉ vào quang cầu trong suốt bên cạnh, ôn nhu giải thích: "Nó sẽ ghi chép tinh thần lực tính chất đặc biệt của ngài, từ nay về sau, tất cả người ở Cáp Ngói tinh hệ cùng ngài tinh thần lực xứng đôi, tư liệu chiến sĩ vĩ đại chưa tuyển định người khế ước, đều sẽ truyền đến, ngài có thể từ đó chọn ra chiến sĩ ngài vừa lòng. Chờ về sau xác định lẫn nhau, ngài còn cần lại đến một lần nữa, tiến hành đăng ký người được lựa chọn."

Hắn dừng một chút, nhìn Đoạn Sở cười nói: "Đương nhiên, có vài tên chiến sĩ nếu chỉ có danh hiệu, thuyết minh chiến sĩ đó đã có yêu cầu với người khế ước khác, ngài có thể tạm thời bỏ qua, chúng ta về sau sẽ liên lạc với chiến sĩ, lại điều chỉnh tư liệu về bọn họ."

Đoạn Sở vừa nghe, vội lắc đầu cự tuyệt: "Không cần, ta đã tuyển định chiến sĩ."

Trung niên nam tử nhăn lại mi, vẻ mặt không đồng ý khuyên bảo: "Cho dù ngài có ý đồ, nhưng nhất định phải có bản ghi chép tinh thần lực tính chất đặc biệt, xác định hai người xứng đôi, mới có thể ký khế ước, hơn nữa tuyển định chiến sĩ cần thận trọng, ngài vừa mới trưởng thành, trước hai mươi lăm tuổi, cũng đủ thời gian cẩn thận chọn lựa chiến sĩ ưu tú nhất."

"Không cần!"

Không đợi Đoạn Sở cự tuyệt, Úc Thịnh Trạch lạnh giọng từ xa vang tới.

Đoạn Sở quay đầu lại, liền phát hiện chỉ có Úc Thịnh Trạch một người, Mạch Duy cùng Vệ Thư Lan không ở đó, ngay cả Úc Thanh Hàn luôn mồm muốn làm chứng bọn họ ký khế ước cũng đi mất.

Trung niên nam tử sắc mặt đại biến, vội vàng đứng lên, tính toán hành lễ.

Úc Thịnh Trạch khoát tay áo, đi đến bên người Đoạn Sở, giữ lấy vai hắn hỏi: "Đã đăng ký xong rồi sao?"

Đoạn Sở nhìn về phía trung niên nam tử, đối phương lại một bộ dáng kinh nghi bất định (ngạc nhiên nghi ngờ), thập phần thất lễ hỏi: "Cửu điện hạ, Đoạn Sở chính là người khế ước hoàn toàn phù hợp với ngài?"

"Đúng vậy!" Úc Thịnh Trạch nhíu nhíu mày, không hờn giận hỏi lại: "Đã đăng ký xong chưa?"

Trung niên nam tử lăng lăng gật đầu, Đoạn Sở cảm thấy khó hiểu với phản ứng của hắn, Úc Thịnh Trạch đã quay sang hỏi Áo Lợi Ngươi: "Đăng ký ký khế ước cũng là ở trong này sao?"

Áo Lợi Ngươi gật đầu, trong mắt lộ ra vài phần ý cười. Úc Thịnh Trạch cùng Đoạn Sở ký khế ước đã xong, chỉ cần đăng ký là có thể. Bất quá, cửu hoàng tử tuy rằng tính tình không tốt, nhưng cũng rất ít lộ ra bên ngoài như vậy, xem ra nhân viên tiếp tân đề nghị Đoạn Sở cẩn thận chọn lựa, coi như đã đụng vào nghịch lân.

"Vậy nhanh lên!" Úc Thịnh Trạch trầm giọng mệnh lệnh.

Trung niên nam tử làm động tác nhập khẩu lệnh, sau một lát, tinh tạp cùng phù hiệu của Đoạn Sở biến thành màu sắc hoàn toàn giống như của Úc Thịnh Trạch, nghe nói lúc Úc Thịnh Trạch thăng cấp tiếp theo, tinh tạp, phù hiệu cùng vòng thông tin của hắn đều phải thay đổi. Mà Áo Lợi Ngươi thế nhưng còn cố ý đặt song song với nhau, tuyên bố muốn chụp lại cho hoàng thất lưu trữ.

Đoạn Sở khóe miệng nhịn không được run rẩy, lần đầu tiên phát hiện, bầu bạn một một bền vững kiên cố, trừ bỏ tử vong mới có thể thoát khỏi quan hệ ký khế ước, tựa hồ so với hôn ước ở trái đất còn có hiệu lực mạnh hơn rất nhiều.

Trang 2 / 2

Chương 45: Phương hướng chức nghiệp

Khu vực học viện Đế Ma Tư, chỉ có Mạc Ngươi Lai là tòa nhà hai tầng duy nhất giữa một đống nhà đơn, một phi hành khí đột nhiên xuất hiện, thanh niên cao gầy nhã nhặn từ phía trên chậm rãi đi xuống.

Nhìn thấy cửa nhà đóng chặt, nam tử tao nhã mỉm cười, nhẹ nhàng đập cổ tay, đại môn vẫn như cũ không chút sứt mẻ. Hắn không khỏi nhíu nhíu mày, lập tức bừng tỉnh đại ngộ khiêu mi, quy củ truyền tin vào bên trong cánh cửa.

Giây lát, đại môn mở ra, Áo Lợi Ngươi cung kính nghênh đón.

"Nguyên thiếu gia, ngài đã tới."

Nguyên Vĩnh Nghị mới từ Y Duy Tát trở về, mỉm cười trêu ghẹo Áo Lợi Ngươi: "Ta nói, chúng ta đều đã nhận thức nhiều năm như vậy, một bộ dáng này của ngươi, vẫn luôn không chịu buông lỏng."

Áo Lợi Ngươi thờ ơ, cũng bởi vì nhận thức đã nhiều năm, hắn chỉ cần hơi chút thả lỏng, sẽ đối mặt với đủ loại trêu đùa khiến người ta phát hỏa của Nguyên Vĩnh Nghị.

"Nguyên thiếu gia, cửu điện hạ cùng Đoạn Sở người khế ước đều ở trong, ngài thỉnh!" Áo Lợi Ngươi hành lễ, xoay người chờ hắn.

Nguyên Vĩnh Nghị tùy ý buông tay, vẻ mặt bất đắc dĩ ném cái hộp nhỏ cho hắn.

"Này, lễ vật của ngươi. Cũng đừng nói ta keo kiệt a."

Hắn nói xong, lắc lắc đi về phía trước, cũng không nhìn bộ dáng Áo Lợi Ngươi luống cuống tay chân.

"Mấy ngày nay, Thịnh Trạch đều ở nơi này sao?" Nguyên Vĩnh Nghị vừa hỏi, vừa tò mò đánh giá.

Hắn vào học viện chiến sĩ Đế Ma Tư kia vài năm, liền thường xuyên chạy tới nơi này. Về sau tốt nghiệp, ngẫu nhiên Úc Thịnh Trạch nghỉ ngơi, hắn cũng sẽ lại đây. Bất quá nơi này vẫn đơn giản như vậy, cây đại thụ trong sân vẫn là của vương hậu trồng, nhưng bây giờ lại cành lá xum xuê, thậm chí có rất nhiều hoa cỏ tiên diễm kiều mỵ nở rộ, khẳng định là bút tích của Đoạn Sở, xem ra tân bằng hữu của hắn thích ứng không tồi. Nghĩ đến mấy ngày hôm trước Úc Thịnh Trạch hỏi, Nguyên Vĩnh Nghị cười mị mắt.

"Đúng vậy." Áo Lợi Ngươi đơn giản trả lời, đem cái hộp thật cẩn thận thu vào. Nguyên Vĩnh Nghị không chỉ có gia thế kiêu nhân, trừ bỏ hắn làm việc khác người, thì được cái ra tay hào phóng, lại cẩn thận, cái hộp kia nhất định là hữu dụng.

Nguyên Vĩnh Nghị gật gật đầu, không tiếp tục hỏi. Đối với việc chính mình bị hủy bỏ quyền hạn trực tiếp tiến vào, lại không hề thông báo trước cũng không ý kiến gì. Tình cảnh của Đoạn Sở bây giờ, Úc Thịnh Trạch cẩn thận hơn nữa cũng không quá đáng.

"Ô", "ô", từng đợt thanh âm nhỏ bé yếu ớt khi ngắt khi liền, Nguyên Vĩnh Nghị dừng lại cước bộ, buồn cười nhìn về phía hai cầu lông màu trắng ở trong bụi hoa khi ẩn khi hiện.

"Bạch Bạch, Đoàn Tử, mau tới đây!" Nguyên Vĩnh Nghị kêu nhẹ một tiếng, thấy hai tiểu Tử Tinh thú còn ngồi tại chỗ, nhếch mi, tia tinh thần lực vô hình không chút khách khí vung qua.

"Ô", "ô", hai Tử Tinh thú liều mạng giãy dụa, lại như thế nào cũng không thoát khỏi được trói buộc, ngoan ngoãn nằm trong lòng Nguyên Vĩnh Nghị.

Nguyên Vĩnh Nghị bàn tay vừa lật, lòng bàn tay bỗng nhiều thêm mười mấy thú quả màu tím nhỏ, đưa đến trước mặt hai Tử Tinh thú.

"Này, ăn đi, chủ nhân nhà ngươi khẳng định không ngại đâu." Nguyên Vĩnh Nghị nhẹ giọng dụ hống, không nghĩ tới hai Tử Tinh thú trong ánh mắt màu vàng thật to tràn đầy khinh thường, uốn éo thân, đầu cọ lẫn nhau, chỉ chừa lại hai cái đuôi nhỏ xù lông cho hắn coi.

Áo Lợi Ngươi thiếu chút nữa cười ra tiếng, nhỏ giọng nhắc nhở: "Mấy ngày nay, Tử Tinh thú ăn không ít tử quả."

Nguyên Vĩnh Nghị bất đắc dĩ bĩu môi, ánh mắt lại bị miếng thẻ trên cổ của Tử Tinh thú hấp dẫn.

"Đây là cái gì?" Nguyên Vĩnh Nghị giật mình hỏi, nhẹ tay kéo Tử Tinh thú, vẻ mặt có chút đăm chiêu.

"Cấm thú bài." Thanh âm Úc Thịnh Trạch từ phía trước truyền đến, Nguyên Vĩnh Nghị ngẩng đầu nhìn nhìn bạn tốt, kinh ngạc phát hiện, Úc Thịnh Trạch thế nhưng không bày ra khuôn mặt lạnh làm người tức chết như bình thường cho hắn xem, ngược lại mặt mày thoải mái, khóe miệng giơ lên, có thể thấy tâm tình rất tốt.

Nguyên Vĩnh Nghị hắc hắc nở nụ cười: "Xem ra ngươi trong khoảng thời gian này trải qua không tồi. Ta còn nghĩ đến, Mạch Duy bị ngươi ném vào cục trinh sát, ngươi sẽ bị phiền chết cơ."

Úc Thịnh Trạch lơ đểnh gật đầu: "Tin tức của ngươi, vẫn linh thông như trước."

Nguyên Vĩnh Nghị liếc mắt nhìn Áo Lợi Ngươi, thấy hắn không hề bất ngờ hành lễ xoay người rời đi, cười cười, nói: " Ngươi sau khi thăng lên cấp 7, liên tục đắc tội Lục Văn Bách đại tướng quân, làm Phổ Húc Nghiêu quan tham nghị cùng Tề gia mất hết mặt mũi, lần này lại ném chính đường đệ của mình ra tam quân, cửu hoàng tử cuồng vọng tự đại, tùy ý xằng bậy, ta ở Y Duy Tát, nghe không sai nửa điểm."

Úc Thịnh Trạch lại không thèm để ý: "Nói cho cùng có vẻ như mấy tin tức này mới truyền ra đi."

Nói xong, hắn gật gật đầu, thần sắc không thay đổi xoay người đi tới đại sảnh.

Nguyên Vĩnh Nghị bất đắc dĩ đuổi kịp, vừa đi vừa nói chuyện: "Ta còn không phải đang nhắc nhở ngươi. Nói đến cùng, tin tức Mạch Duy truyền ra cũng không tính là cơ mật, hơn nữa hắn cũng chỉ nói cho người khế ước của hắn. Căn cứ vào nguyên tắc chiến sĩ và người khế ước cùng hưởng, cũng chỉ có thể nói do Vệ Thư Lan tư tâm quá nặng. Nói như thế nào ngươi lần này, một chút mặt mũi cũng không chừa cho Úc Phi Dương công tước, không lo lắng bọn họ sẽ giúp đỡ hoàng tử khác sao? Các huynh đệ tốt của ngươi, mỗi người đều như hổ rình mồi. Hơn nữa lần này ngươi lựa chọn người khế ước, hoàng thất đến bây giờ vẫn không công khai, có thể hiểu được đây là tuyên bố không muốn thừa nhận."

"Người khế ước chưa bao giờ cần hoàng thất thừa nhận." Úc Thịnh Trạch trầm giọng nhắc nhở, "Đoạn Sở là người khế ước của ta, đăng ký ở nghiệp đoàn người khế ước là có thể. Mà huynh trưởng khác của ta, chân chính như hổ rình mồi cũng là nhằm vào chỗ ngồi của phụ thân."

Nguyên Vĩnh Nghị bị kiềm hãm, nháy mắt bắt lấy một chút linh quang vừa hiện, phá lên cười: "Ha ha ha, ta rốt cục biết hoàng thất vì cái gì vẫn trầm mặc." Hắn thấy Úc Thịnh Trạch vì khó hiểu mà dừng bước, buồn cười nói: "Người khế ước cùng chiến sĩ đều là quan hệ bầu bạn, bọn họ chỉ sợ còn chờ, là chờ ngươi cùng Đoạn Sở ký kết hôn ước, khi đó mới đúng là thời cơ xuống tay! Người khế ước một khi trở thành bầu bạn mà chiến sĩ tuyển định, người khế ước cùng chiến sĩ sẽ phải chịu quy tắc ngầm, văn bản của nghiệp đoàn người khế ước cũng không quy định rõ ràng."

Úc Thịnh Trạch không chỉ có không cười, ngược lại nhăn lại mi. Mặc kệ là người khế ước hay là bầu bạn, đều là việc tư của hắn. Hắn không cảm thấy bất luận kẻ nào có quyền can thiệp vào, cho dù đó là phụ hoàng mẫu hậu của hắn.

Nguyên Vĩnh Nghị cũng biết tính tình bạn tốt, không nói gì thêm. Dù sao từ việc Úc Thịnh Trạch chọn lựa người khế ước có thể nhìn ra, hắn căn bản không phải người có thể bị tùy ý thao túng. Hơn nữa hắn nói cũng không sai, hoàng thất có dã tâm, nhìn chằm chằm vào cũng là vương vị của Úc Khải Phong bệ hạ.

"Kỳ thật các ca ca này của ngươi, chỉ sợ sẽ thả tâm không ít. Ngươi tuyển định Đoạn Sở là người khế ước giá trị tinh thần lực thấp, lại liên tục đắc tội Lục gia, Tề gia, Đoạn Sở lại cùng Đoạn gia bất hòa. Cũng chỉ có đại hoàng tử, mới là thật tâm sốt ruột." Nguyên Vĩnh Nghị nghĩ đến Úc Hồng Trì nhiều lần bị giội nước lạnh, khó được nổi lên tâm đồng tình.

"Ô", Tử Tinh thú trong lòng ngực bỗng nhiên giãy dụa đứng lên, Nguyên Vĩnh Nghị theo bản năng buông tay, chỉ thấy hai tử Tinh thú "Bùm" quỳ rạp trên mặt đất, sau đó quơ quơ cái đầu có chút vựng, tiểu Tử Tinh thú hoàng tộc khôi phục nhanh nhất, chân nhỏ chạy nhanh vào đại sảnh, Bạch Bạch cũng rất nhanh liền theo vào.

Nguyên Vĩnh Nghị lập tức nhớ tới vấn đề vừa rồi, vội vàng hỏi: "Đúng rồi, ngươi còn chưa nói hai tiểu Tử Tinh thú kia sao lại thế? Lúc trước ngươi không phải nói, chúng nó có thể sử dụng móng vuốt cào người sao? Nhưng cấm thú bài đó, cũng có thể cấm dị thú vận dụng năng lượng dị chủng sao?"

Úc Thịnh Trạch cho hắn một ánh mắt, "Ngươi cho rằng như thế nào?" Hắn hỏi lại một câu, sau đó lại nói "Mau vào", liền nhanh chóng nện bước tiến vào đại sảnh.

Nguyên Vĩnh Nghị sửng sốt, đuổi kịp, lọt vào trong tầm mắt là Đoạn Sở mặc một thân nhàn nhã trong đại sảnh, tập trung tinh thần đem nước rót vào chén trà, trong không khí tràn ngập mùi thơm ngát, vừa ngửi liền biết chính là hương vị nước trà. Hai tử Tinh thú nâng chân trước lên, ý đồ leo lên cái bàn nhỏ, chỉ là chân sau cũng ngắn, làm thế nào cũng không với tới, thân thể lông xù một hồi nâng lên một hồi hạ xuống, tựa như đang thở dài.

"Vĩnh Nghị, mau tới!" Đoạn Sở cười đứng dậy tiếp đón, thấy tầm mắt hắn còn nhìn chằm chằm trên mặt đất, theo hướng nhìn qua, không khỏi bật cười đứng lên, một lần nữa rót nước trà ra hai cái chén nhỏ, đặt trên mặt đất.

Hắn mấy ngày nay đã đem lá trà trong không gian trà sơn chế ra một ít, thay thế cái Úc Thịnh Trạch cho hắn. Hai Tử Tinh thú mỗi lần vô luận ở nơi nào chơi đùa, vừa đến thời điểm uống trà, sẽ thần kỳ xuất hiện, khứu giác ngoài dự đoán của mọi người mà cực kỳ linh mẫn.

Nguyên Vĩnh Nghị khó hiểu ngồi xuống, tiếp nhận nước trà Đoạn Sở đưa cho hắn, nhẹ nhấp một ngụm, rất nhanh liền ừng ực hai cái toàn bộ đều uống hết.

"Di, nước trà này?" Nguyên Vĩnh Nghị kinh ngạc ra tiếng, sau đó lại có chút đăm chiêu nhìn hai Tửu Tinh thú đang liếm nước trà trên mặt đất, đi lên phía trước cởi bỏ cấm thú bài trên ngươi Bạch Bạch, một cỗ năng lượng dao động ẩn ẩn truyền đến.

"Tử Tinh thú này, kích phát dị năng sao?" Nguyên Vĩnh Nghị vẻ mặt kích động hỏi.

"Kích phát?" Đoạn Sở nhăn mày nhảy dựng, nhìn về phía Úc Thịnh Trạch hỏi.

Úc Thịnh Trạch ngưng mi: "Theo nghiên cứu của quân bộ, biểu hiện của chúng nó là tiến hóa."

Nguyên Vĩnh Nghị ánh mắt đều dính trên người hai Tử Tinh thú, thân thủ ý đồ xách Bạch Bạch.

"Cẩn thận!"

Đoạn Sở vội vàng lên tiếng nhắc nhở, chỉ là Nguyên Vĩnh Nghị tay đã bị cào rách. Máu tươi chảy xuống, Nguyên Vĩnh Nghị lại ngây ngốc nở nụ cười, buông Tử Tinh thú ra, tiến lên tính toán ôm Đoạn Sở.

"Phanh" một tiếng, Nguyên Vĩnh Nghị lấy một tư thế cực kỳ chật vật rơi xuống đất, đau đến nhe răng trợn mắt, một thân khí chất ôn nhã toàn bộ biến mất. Hai Tử Tinh thú sợ tới mức lập tức chạy không thấy thân ảnh.

Đoạn Sở mạc danh kỳ diệu trong nháy mắt, hỏi: "Ngươi làm sao vậy?"

"Tê", Nguyên Vĩnh Nghị ăn đau ngẩng đầu, hổn hển chỉ vào Úc Thịnh Trạch hô to: "Có người khế ước rất giỏi a! Ta chỉ là tính toán biểu đạt kích động một chút, cũng sẽ không làm thương tổn đến Đoạn Sở, ngươi làm gì mà khẩn trương như vậy?"

Đoạn Sở không nói gì nhìn về phía Úc Thịnh Trạch, nam tử đã nâng chung trà lên, chậm rãi uống tiếp.

Nguyên Vĩnh Nghị hầm hừ ngồi tại chỗ, nếu không biết bạn tốt của mình không có điểm mấu chốt, hắn chắc chắn sẽ nghĩ rằng Úc Thịnh Trạch đang ghen tị. Hắn từ nút không gian lấy ra chút thuốc trị thương, bôi loạn lên vết thương, nhìn lượng thuốc cần dùng, không khỏi nhăn lại mi.

"Tử Tinh thú tiến hóa, thật sự là cùng nước trà có quan hệ?" Hắn hỏi.

Úc Thịnh Trạch "Ân" một tiếng, giải thích: "Ngươi vừa rồi uống loại nước trà này, chính là loại có thể thúc đẩy năng lượng tiến hóa của Tử Tinh thú. Bất quá bên Tiểu Sở, còn cần cẩn thận nghiên cứu mới được, đây là tinh thần lực tính chất đặc biệt của hắn, chỉ cần dùng tinh thần lực dung nhập vào nước trà là có thể."

Nguyên Vĩnh Nghị thần sắc chợt ngưng trọng, nếu là như thế này, nghiên cứu trà phải tìm một người khế ước có đủ tín nhiệm mới được.

"Ta thấy vẫn là để cho Tiểu, di," hắn vừa định hỏi Úc Thịnh Trạch, sao lại đối với Đoạn Sở thay đổi xưng hô, bất quá nghĩ đến vừa rồi mới bị Úc Thịnh Trạch không chút lưu tình quăng ngã, từ bỏ việc trêu chọc, gọn gàng dứt khoát đề nghị: "Tiểu Sở vẫn là tự mình nghiên cứu đi, tinh thần lực đối với người khế ước thập phần mẫn cảm, tin tức một khi bị lưu truyền ra ngoài, chỉ mang đến phiền toái cho Tiểu Sở. Hơn nữa nước trà này, thích hợp với tinh thần lực của chiến sĩ."

Nguyên Vĩnh Nghị dừng lại, nhìn Úc Thịnh Trạch, hỏi: "Ngươi có thể cảm giác được, nó không chỉ có tác dụng trấn an của thuốc ngưng thần, còn có tác dụng khai thông sao?"

Chỉ có người khế ước đại nhân tự mình chế tác thuốc ngưng thần cao cấp, mới có thể có thêm công hiệu khai thông tinh thần lực. Nhưng người khế ước bào chế thuốc rất thưa thớt, nếu không, cũng không cần mỗi chiến sĩ bẩm sinh đều hy vọng xứng đôi với một người khế ước. Nếu Đoạn Sở chỉ đơn giản phao nước trà đã có hiệu quả như vậy, nếu có thể tinh luyện, lực ảnh hưởng mang đến cho chiến sĩ, quả thực là khó có thể tưởng tượng.

Úc Thịnh Trạch vẻ mặt nghiêm túc đứng lên, lắc lắc đầu: "Không được, ta chỉ có thể phát hiện nó có công hiệu của thuốc ngưng thần, hơn nữa sau khi ta thăng cấp, công hiệu giống thuốc ngưng thần ở lá trà bình thường đã hoàn toàn không phát hiện được nữa."

Đoạn Sở kinh ngạc nhìn Úc Thịnh Trạch, chuyện này hắn căn bản không biết. Hai người từ sau khi ký khế ước, hắn phần lớn chỉ cần phát hiện tinh thần lực của Úc Thịnh Trạch có hỗn loạn, sẽ tiến hành khai thông. Đương nhiên, điều này cũng bởi vì tinh thần lực chung đoan cùng vòng thông tin, phù hiệu có quan hệ nhất thể.

Nguyên Vĩnh Nghị cũng hiểu rõ, thuốc ngưng thần bình thường đối với chiến sĩ đã ngoài cấp 7 không có hiệu quả.

"Hẳn là vấn đề ở chỗ liều lượng thuốc," Nguyên Vĩnh Nghị chỉ ra, sau đó khó nén hưng phấn nói: "Tiểu Sở, ngươi rất nhanh sẽ vào học viện người khế ước Đế Ma Tư, chọn môn học phạm vi chức nghiệp, nhất định phải chọn nhà bào chế thuốc, nếu có thể đem công hiệu của nước trà dung nhập vào chế thuốc, khẳng định so với người khế ước chế tác thuốc ngưng thần càng tiện lợi, quả thực là tin vui cho chiến sĩ bẩm sinh."

Nói xong, hắn nhìn Đoạn Sở cười gật đầu, vẻ mặt nghiêm túc khẩn cầu: "Tiểu Sở, ta tặng ngươi một trợ lý nha!"

Đoạn Sở sửng sốt, Úc Thịnh Trạch đã nói tiếp: "Là Dung Thu?"

Nguyên Vĩnh Nghị gật đầu: "Hắn là nhà bào chế thuốc, ngươi yên tâm, hắn chỉ phối hợp với ngươi nghiên cứu, không biết lá trà sau khi dung nhập tinh thần lực có công hiệu."

Đoạn Sở đương nhiên sẽ không bác bỏ mặt mũi của hắn, hơn nữa hắn cũng hy vọng có người hiệp trợ. Nhưng là, hắn bỗng nhiên nghĩ đến một vấn đề. Úc Thịnh Trạch cùng Nguyên Vĩnh Nghị đều cho rằng, do hắn dung nhập tinh thần lực làm cho hiệu quả của lá trà thay đổi, nhưng trên thực tế, hắn căn bản không có, như vậy lá trà cùng nước trong không gian trà sơn , mới là điều mấu chốt nhất?

TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG CHƯƠNG 46

Chương 46: Nghiệp đoàn thăm hỏi

Nguyên Vĩnh Nghị cũng không ở lâu, ăn cơm trưa xong liền từ biệt, cũng để lại hai bộ trùm móng vuốt sủng vật.

"Này, Thịnh Trạch đặc biệt nhắn nhủ, nói thật, ta vẫn nghĩ là hắn chuyện bé xé ra to." Nguyên Vĩnh Nghị nháy mắt ra hiệu nói xong, hướng về phía Úc Thịnh Trạch trêu tức khiêu mi, sau đó xoay người rời đi.

Đoạn Sở khó hiểu tiếp nhận cái hộp nhỏ, sau đó mở ra, nhìn một bộ trùm móng vuốt sủng vật tinh xảo, hình thức đáng yêu hồi lâu, dở khóc dở cười hỏi: "Đây là chuẩn bị cho hai Tử Tinh thú?"

Úc Thịnh Trạch "Ân" một tiếng, kêu Phổ Lôi Tư đem hai Tử Tinh thú mang lại đây.

"Về sau nếu muốn dẫn chúng nó ra ngoài, ngươi phải mang theo cấm thú bài, bình thường mang theo bộ trùm móng vuốt là được. Nếu không ngươi không thể quan sát chúng nó tiến hóa, cũng vô pháp phát hiện chúng nó vận dụng năng lượng dị chủng như thế nào, có thể sẽ làm mất đi một ít tin tức hữu dụng," Úc Thịnh Trạch cẩn thận dặn dò.

Đoạn Sở suy nghĩ lại, đồng ý cười cong mặt.

Hai Tử Tinh thú bị Phổ Lôi Tư ôm đến, hai nắm cầu trắng nhu thuận nằm yên, Đoạn Sở cẩn thận đeo bộ trùm móng vuốt cho hai Tử Tinh thú, vậy mà vừa khít, quả thực chính là làm theo yêu cầu.

Đoạn Sở cảm thấy khẽ động, nghĩ đến lời nói của Nguyên Vĩnh Nghị, không nghĩ tới Úc Thịnh Trạch lại cẩn thận như thế.

"Cám ơn."

"Ngươi là người khế ước của ta." Úc Thịnh Trạch nghiêm mặt, nhìn Đoạn Sở còn thật sự hỏi: "Ngươi luôn khách khí như vậy, có phải hay không mấy ngày nay, ngươi vẫn còn chưa quen chúng ta đã có quan hệ ký khế ước?"

Đoạn Sở quẫn bách má nóng lên, hắn cũng coi như đã quen được người nhà sủng ái, nhưng bị một người mới nhận thức hơn một tháng quan tâm như vậy, là ai cũng sẽ không quen, bởi vì hắn có thể trả giá lại quá ít.

Úc Thịnh Trạch năng lực khống chế rất mạnh, mấy ngày này sau khi ký khế ước, tinh thần lực hỗn loạn cũng chỉ có một hai lần, so với tin tức hắn tra được ở mạng lưới tinh vực hoàn toàn bất đồng, chiến sĩ cấp 7 tinh thần lực thường xuyên bạo động. Đoạn Sở cảm thấy cho dù hắn không tiến hành khai thông, tự bản thân Úc Thịnh Trạch cũng có thể thoải mái vượt qua, điều này khó tránh khỏi sẽ làm hắn có cảm giác hổ thẹn. Nếu không hắn cũng sẽ không đến mức trong ngắn ngủi vài ngày này, lại chế tạo ra nhiều lá trà trong không gian trà sơn như vậy.

Úc Thịnh Trạch thấy Đoạn Sở ngay cả bên tai cũng đều đỏ, vừa muốn nói gì, nhìn đến Phổ Lôi Tư còn đứng ở một bên, lại bất động thanh sắc thay đổi lời nói.

"Vĩnh Nghị nói Đoạn Văn Vũ đại tướng quân ngày hôm qua đã trở về Đoạn gia, hắn có liên hệ với ngươi không?"

Đoạn Sở lập tức khôi phục bình tĩnh, lắc lắc đầu: "Hắn nói thế nào cũng là tổ phụ của ta, chỉ sợ sẽ không tự mình liên hệ với ta."

Theo lý thuyết, hắn tới thủ đô tinh cầu, hẳn là trước tiên nên trở về bái phỏng Đoạn Kỳ Diệu bọn họ, bất quá Đoạn gia vẫn không có động tĩnh gì, nghĩ tới nguyên chủ chưa tới bốn tuổi đã tới Y Duy Tát, lúc trước cùng Đoạn gia xé rách mặt, Đoạn Sở liền trực tiếp coi như mình không tìm được nhà, yên tâm thoải mái ở tại Mạc Ngươi Lai tư trạch.

Phổ Lôi Tư nghe vậy, trên mặt lộ ra một tia do dự.

Úc Thịnh Trạch nhăn lại mi, đối với Phổ Lôi Tư che giấu cái gì cảm thấy không hờn giận, hỏi: "Ngươi có biết chuyện gì không?"

Đoạn Sở nghe vậy, cũng nhìn qua, hỏi: "Có chuyện gì, ngươi cứ nói đi."

Phổ Lôi Tư có điểm câu nệ trả lời: "Côn Ni Ngươi, là hộ vệ ở Y Duy Tát với ta, ngày hôm qua đi tới Đế Ma Tư. Hắn nói nhị lão gia Đoạn Văn Vũ, vừa đến liền cùng đích tôn nhất gia Đoạn Chí Huy tranh cãi ầm ĩ, mà thân bác Đoạn An Vũ đại tá của thất thiếu gia ngài, còn bị hắn cho một cái tát, nhưng Đoạn Kỳ Diệu nguyên lão cùng người khế ước của ông, vẫn không xuất hiện."

Đoạn Sở nhăn lại mi, bốn đứa con của Đoạn Kỳ Diệu, chỉ có thứ tử Đoạn Văn Vũ cùng tam tử Đoạn Văn Xương còn sống, đích tôn Đoạn Chí Huy tuy rằng không có cha mẹ, cũng là trưởng tôn danh chính ngôn thuận. Đoạn Văn Vũ thế nhưng vừa đến liền làm ầm ĩ thành như vậy, còn đối với thân sinh nữ nhi của mình ác liệt như vậy, Đoạn Kỳ Diệu thế những cũng không quản, thật sự rất quái lạ.

"Ngươi trước đi xuống đi." Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên vẫy lui Phổ Lôi Tư, chờ đến khi trong đại sảnh chỉ còn hai người bọn họ, đối với Đoạn Sở nói: "Đoạn Kỳ Diệu từ nửa năm trước, đã muốn tới đỉnh cấp 9, tinh thần lực cực độ bị vây trong trạng thái không xong, tránh không gặp mặt là chuyện bình thường."

Nói cách khác chịu không nổi kích thích? Đoạn Sở trào phúng nhếch môi. Cho dù không biết chiến sĩ đỉnh cấp 9, vì cái gì tinh thần lực không xong, bất quá hắn lại đoán ra Đoạn Kỳ Diệu đối với hắn thỏa hiệp, thậm chí thuận thế bức bách Đoạn Nhã Thanh nhập vào Mông gia. Nói đến cùng, Đoạn gia quyền thế đã lung lay sắp đổ. Nghĩ đến Đoạn gia thực sự có thể lợi dụng thân phận hắn là người khế ước của Úc Thịnh Trạch, Đoạn Sở trong mắt hiện lên một tia chán ghét.

"Không thích, thì không cần nghĩ tới." Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên ngồi bên người hắn, vỗ bờ vai của hắn nói: "Ngươi cũng biết, tin tức về giá trị tinh thần lực của ngươi, nghiệp đoàn người khế ước cùng hoàng thất không công khai, vấn đề cắn nuốt lại nửa điểm tiếng gió cũng chưa lộ ra. Ngươi nếu tính toán không trở lại Đoạn gia nữa, hiện tại là thời cơ thoát ly tốt nhất."

Đoạn Sở sửng sốt, với hắn mà nói, cảm tình ràng buộc chân chính có chỉ có Trữ gia ở trái đất. Nhưng Cáp Ngói tinh hệ là chế độ đế quốc, cấp bậc sâm nghiêm, quan niệm gia tộc cũng rất mạnh, hắn cũng không muốn sinh ra thêm nhiều chuyện. Chỉ cần Đoạn gia mặc kệ hắn là được, thật đúng là chưa từng nghĩ qua việc nhân cơ hội thoát ly Đoạn gia.

"Có thể chứ?" Đoạn Sở nhìn về phía Úc Thịnh Trạch hỏi.

Úc Thịnh Trạch gật đầu, trầm giọng cổ vũ: "Có thể. Cáp Ngói tinh hệ đối với việc thương tổn tinh thần lực của người chưa trưởng thành trừng phạt rất nghiêm khắc, hơn nữa ngươi hiện tại lại là người khế ước, nghiệp đoàn người khế ước nhất định sẽ không bỏ qua trách nhiệm của Đoạn gia. Nếu không phải chúng ta đã trực tiếp ký khế ước, nghiệp đoàn người khế ước còn chưa phát hiện độ xứng đôi của chúng ta, nói không chừng mệnh lệnh trừng phạt đối với Đoạn gia hiện tại đã truyền xuống."

Đoạn Sở nghi hoặc hỏi: "Chẳng lẽ chúng ta phải một lần nữa đi tới nghiệp đoàn người khế ước sao? Nghiệp đoàn người khế ước thế nhưng còn giải quyết việc thoát ly gia tộc của người khế ước?"

Úc Thịnh Trạch khó được nở nụ cười, nhìn thấy thần tình khó hiểu của Đoạn Sở, nhịn không được xoa đầu hắn, phát hiện chính mình tựa hồ càng ngày càng có thói quen này. Trước phản ứng của Đoạn Sở, Úc Thịnh Trạch buông tay giải thích:

"Đương nhiên không phải. Vài ngày trước khi chúng ta ký khế ước, nghiệp đoàn người khế ước cho dù ngay từ đầu không biết, nhưng hiện tại chuyện phát sinh trên chiến hạm hết thảy đều đã lan truyền đi, nghiệp đoàn người khế ước khẳng định cũng biết độ xứng đôi của chúng ta, các trưởng lão đương nhiên sẽ hoài nghi thiên phú tinh thần lực của ngươi xảy ra vấn đề. Hiện tại Đoạn Văn Vũ đại tướng quân trở về, nhất định sẽ mang theo Đoạn Chí Tu cùng Bối Tĩnh Lan đã ly hôn, còn truyền đi tin tức ở tiệc đính hôn của Đoạn Nhã Thanh, nghiệp đoàn người khế ước thật sự làm như không thấy, mới là có vấn đề."

Đoạn Sở nghe được mắt sáng rực lên, Úc Thịnh Trạch nói quả nhiên không tồi. Đoạn Kỳ Diệu lần đó lui bước, căn bản là thừa nhận Đoạn gia đối với hắn bảo hộ không chu toàn. Bất quá, hắn che giấu cắn nuốt, Đoạn gia cũng không thiệt thòi.

"Ta đây phải làm như thế nào?" Đoạn Sở mới vừa đứng lên, lại không rõ ràng. Hắn ở trái đất, gặp qua không ít người cùng người nhà đoạn tuyệt quan hệ, nhiều nhất cũng chỉ là làm tuyên bố, sau đó buông tha cho quyền kế thừa rời nhà đi. Nhưng ở Cáp Ngói tinh hệ thì sao?

Úc Thịnh Trạch khiêu mi, thân thủ giữ chặt hắn ngồi xuống, trầm giọng nói: "Ngươi cái gì cũng không cần làm. Buổi tối ngày mai, nghiệp đoàn người khế ước sẽ phái người đến."

Hắn dừng một chút, bỗng nhiên lại có điểm do dự nói: "Bất quá về sau ngươi ra khỏi Đoạn gia, sẽ không có Đoạn gia bảo hộ. . . . ."

Đoạn Sở bỗng nhiên nở nụ cười, nhìn Úc Thịnh Trạch, chân thành tha thiết nói: "Ta nghĩ, ngươi vẫn bảo hộ ta."

Ta vốn sẽ bảo hộ ngươi. Úc Thịnh Trạch theo bản năng đã nghĩ trả lời, nhưng nhìn thấy khóe miệng Đoạn Sở mỉm cười, ánh mắt tin cậy, không biết vì cái gì, thân thể bỗng nhiên mạnh xuất hiện một cỗ khô nóng xa lạ, cùng tinh thần lực bạo động dĩ vãng hoàn toàn bất đồng, không có thống khổ, ngược lại mang theo một chút hưng phấn khó nói.

"Ta. . . . ." Úc Thịnh Trạch mở miệng, lại bỗng nhiên cảm thấy tiếng nói của mình trở nên khàn khàn liền dừng lại. Hắn bản năng cảm thấy được nên rời khỏi Đoạn Sở, mới lấy lại được bình tĩnh, nhưng nhìn Đoạn Sở gần trong gang tấc, Úc Thịnh Trạch ngược lại cầm tay Đoạn Sở nắm thật chặt.

Đoạn Sở nháy mắt mấy cái, ngạc nhiên thấy khuôn mặt lạnh lùng của Úc Thịnh Trạch, hiện lên một mạt đỏ ửng cực nhạt. Úc Thịnh Trạch cũng sẽ thẹn thùng? Nghĩ đến hắn lúc trước nhiều lần bị hành động của Úc Thịnh Trạch làm cho biến thành xấu hổ không thôi, còn đeo trên tay nhẫn không gian, không để ý tới phản kháng của hắn ôm đến ôm đi, Đoạn Sở đang muốn giễu cợt.

"Đích đích đích", đèn báo hiệu trong đại sảnh bỗng nhiên sáng lên, Đoạn Sở cùng Úc Thịnh Trạch đều quay đầu nhìn lại.

"Cửu điện hạ, Ba Đốn trưởng lão nghiệp đoàn người khế ước tự thân tới." Áo Lợi Ngươi thân ảnh xuất hiện trên màn hình ở bức tường gắn đèn báo hiệu, cung kính nói.

"Mở cửa nghênh đón, ta lập tức đến." Úc Thịnh Trạch buông tay Đoạn Sở, trong lòng ngoài ý muốn có điểm mất mát, thân thể nhưng cũng khôi phục bình tĩnh.

Đoạn Sở cũng thực thất vọng, bất quá trưởng lão nghiệp đoàn người khế ước đích thân tới, rất nhanh đã đem lực chú ý của hắn rời đi.

"Chẳng lẽ bởi vì chuyện của Đoạn gia?" Đoạn Sở hỏi, trong lòng lại cảm thấy được rất trùng hợp. Nếu lúc trước Úc Thịnh Trạch không nhắc tới, chỉ sợ chuyện này làm hắn không kịp trở tay.

"Đi thôi, chúng ta đi nhìn xem." Úc Thịnh Trạch đứng dậy, đợi Đoạn Sở đi cùng nhau.

Hai người sóng vai đi ra cửa, Áo Lợi Ngươi đã muốn cùng Ba Đốn trưởng lão và một người nam tử tuổi còn trẻ đi lại đây, ở cửa là một phi hành khí có dấu hiệu tia chớp dị thường bắt mắt.

"Kiến quá cửu điện hạ!" Ba Đốn hành lễ. Nghiệp đoàn người khế ước đích xác lực ảnh hưởng rất lớn, nhưng Ba Đốn trưởng lão không có quân hàm, cho dù là người khế ước bậc thầy gieo trồng được người tôn kính, đối mặt với Úc Thịnh Trạch chiến sĩ cấp 7 cũng phải hành lễ.

"Ba Đốn trưởng lão." Úc Thịnh Trạch gật đầu, lại giới thiệu Đoạn Sở. "Đây là người khế ước của ta-Đoạn Sở. Tiểu Sở, kiến quá Ba Đốn trưởng lão."

"Kiến quá Ba Đốn trưởng lão." Đoạn Sở cung kính hành lễ.

Ba Đốn khuôn mặt già nua tràn đầy mỉm cười, thập phần cẩn thận đánh giá Đoạn Sở, sau đó gật gật đầu, trong mắt hiện lên tiếc hận.

"Cửu điện hạ, chúng ta là muốn tìm Đoạn Sở người khế ước hỏi một ít việc tư, người xem có tiện hay không?" Ba Đốn hỏi.

Đoạn Sở nhìn về phía Úc Thịnh Trạch, quả nhiên, Úc Thịnh Trạch phi thường ngắn gọn hỏi: "Cùng giá trị tinh thần lực của Tiểu Sở có quan hệ?"

Ba Đốn bị kiềm hãm, nhớ tới bên ngoài chỉ có lời đồn đãi về độ xứng đôi của Đoạn Sở, nghĩ đến trước lúc Úc Thịnh Trạch đăng ký ký khế ước cũng không biết việc này, không khỏi cười khổ gật gật đầu. Người trẻ tuổi phía sau giật mình mở lớn miệng, ngẩng đầu nhìn Úc Thịnh Trạch, lại nhìn về phía Đoạn Sở, đồng dạng hiện lên vẻ tiếc hận.

"Hiện tại đi?" Úc Thịnh Trạch nhướng mày, thân thủ ôm Đoạn Sở, sắc mặt hơi trầm xuống.

Ba Đốn không nghĩ tới Úc Thịnh Trạch lại làm việc sấm rền gió cuốn như vậy, bất quá chiến sĩ đối với người khế ước của mình rất quý trọng, cửu điện hạ đã nhiều năm một mình, cuối cùng lựa chọn một vị người khế ước như vậy, tức giận cũng không kỳ quái. Ba Đốn thậm chí may mắn, bọn họ không có trì hoãn lâu lắm, nếu không chờ cửu hoàng tử hướng bọn họ đề nghị, vậy mặt mũi của nghiệp đoàn người khế ước đều mất hết, tựa như Lục Văn Bách đại tướng quân kia vậy.

Đoạn Sở thấy Ba Đốn cùng người trẻ tuổi thay đổi trong chớp mắt, ý cười trong mắt cơ hồ tràn đầy. Vị Ba Đốn trưởng lão này tựa hồ lòng dạ không sâu, biểu tình đều viết trên mặt. Hắn nhìn Úc Thịnh Trạch, bỗng nhiên cảm thấy được, hắn quả nhiên vẫn là không đủ hiểu biết.

Úc Thịnh Trạch nghi hoặc nhìn Đoạn Sở, "Đi thôi", hắn dặn dò Áo Lợi Ngươi vài câu, rất nhanh, Áo Lợi Ngươi liền đem phi hành khí có khắc dấu hiệu hoàng thất mở ra, chỉ trong chốc lát, cùng với phi hành khí của nghiệp đoàn người khế ước phía trước, đi tới Đoạn gia.

Nơi đó, Đoạn Văn Vũ cùng Quỳnh, còn có tất cả đời thứ ba, đời thứ tư của Đoạn gia ở Đế Ma Tư tinh cầu, đều chờ ở cửa.

Trang 2

Chương 47: Tách khỏi Đoạn gia

Úc Thịnh Trạch hạ phi hành khí trước, giống như tất cả những chiến sĩ đã xác định người khế ước bầu bạn khác, kiên nhẫn đứng yên một bên, chờ Đoạn Sở ra sau, hai người sóng vai đi tới nơi những người Đoạn gia đang đứng.

Đoạn Văn Vũ tươi cười trên mặt đều cứng ngắc, Úc Thịnh Trạch đối với Đoạn Sở biểu hiện càng coi trọng, cũng có nghĩa ấn tượng với Đoạn gia càng kém. Nghĩ vậy, hắn lại nhìn nữ nhi Đoạn An Vũ mười mấy năm không gặp, hận không thể lại tát cho nàng hai cái.

Mấy ngày trước Đoạn Sở trở về, Đoạn An Vũ thế nhưng đối với mệnh lệnh của bọn họ làm hết sức qua loa, một lần cũng chưa từng liên hệ với Đoạn Sở, mặc cho ai cũng đều nhìn ra Đoạn Sở cùng Đoạn gia không thích hợp. Về phần đứa cháu Đoạn Chí Huy thờ ơ không quan tâm, hắn ngược lại không tức giận như vậy.

"Cửu điện hạ, đa tạ ngài hộ tống Tiểu Thất trở về." Quỳnh giành trước nói lời cảm tạ, thuận tay kéo Đoạn Văn Vũ. Bọn họ đối với việc nghiệp đoàn người khế ước đến thăm lần này, vốn đã có chuẩn bị tâm lý. Nếu không phải Đoạn Sở thiên phú tinh thần lực có khác thường không thể gạt được nghiệp đoàn người khế ước, lại có bình cắn nuốt kia, lúc trước bọn họ cũng sẽ không bức bách Đoạn Chí Tu cùng Bối Tĩnh Lan ly hôn.

Úc Thịnh Trạch thần sắc lạnh lùng nhìn Quỳnh, trầm giọng: "Tiểu Sở, vẫn luôn đi theo ta."

Quỳnh bị kiềm hãm, cảm thấy không ổn. Chiến sĩ cùng người khế ước đích xác thân như người một nhà, nhưng trước khi hai người ký kết hôn ước, cũng chỉ là quan hệ bạn bè, Úc Thịnh Trạch cường điệu như vậy, rõ ràng là muốn Đoạn Sở tách khỏi Đoạn gia.

Đoạn Sở nhếch môi, chỉ kêu lên: "Tổ phụ, tổ mẫu, phụ thân." Liền ngậm miệng không nói nữa.

Hắn biết nơi này còn có mấy đường thúc bá, cùng với nhóm đường huynh đệ đã gặp qua tại Y Duy Tát, nhưng hắn không có hứng thú chào hỏi. Về phần Đoạn Chí Tu há mồm muốn nói, Đoạn Á Ngạn thần tình xấu hổ và giận dữ cùng với một nữ tử xa lạ sắc mặt không tốt, trên người đeo quân hàm màu lam, Đoạn Sở lại coi toàn bộ như không nhìn thấy.

Đoạn Văn Vũ cho dù hiện tại, đối với Đoạn Sở ấn tượng vẫn như cũ tốt lắm, nghe vậy đang định nói chuyện, lại bị một thanh âm kinh ngạc đánh gảy.

"Tĩnh Lan?" Đoạn Chí Tu bỗng nhiên lên tiếng, mọi người quay đầu lại, quả nhiên, Ba Đốn trưởng lão mang theo một đám người lại đây, trong đó còn có Bối Tĩnh Lan ngày hôm qua trên phi hành khí, bị đuổi về Bối gia. Lúc này nàng vẻ mặt trắng bệch sợ hãi, nhìn đến người từng chung chăn gối thân mật, môi rung rung, cũng không có nói chuyện, nước mắt ở trong hốc mắt đảo quanh, làm cho Đoạn Chí Tu lòng chua xót không thôi.

Ba Đốn trưởng lão cố ý giới thiệu một vị người nam khế ước thần sắc nghiêm nghị bên cạnh, đúng là hội trưởng của nghiệp đoàn nhà bào chế thuốc.

Đoạn Văn Vũ cùng Quỳnh hai mặt nhìn nhau, theo lý thuyết, lúc này đây sự việc không nghiêm trọng như Sở Giai năm đó, nhưng biểu hiện của nghiệp đoàn người khế ước, lại làm cho bọn họ cảm thấy được không ổn. Chẳng lẽ cắn nuốt kia bị lộ?

Đoạn Sở nhưng thật ra không có một chút ngoài ý muốn nào, lúc trước Úc Thịnh Trạch đã nhắc nhở hắn, hơn nữa Ba Đốn lúc trước tiếc hận rõ ràng như vậy. Thực hiển nhiên là bởi vì quan hệ ký khế ước của hắn cùng Úc Thịnh Trạch. Chỉ sợ Ba Đốn trưởng lão nghĩ rằng, Bối Tĩnh Lan hủy diệt, không phải người khế ước thiên phú của Đoạn gia, mà là tương lai của cửu hoàng tử.

Đoạn Sở đi theo mọi người tiến vào đại sảnh, im lặng ngồi bên người Úc Thịnh Trạch, về phần vòng thông tin điên cuồng nháy lên tin tức, hắn nhìn cũng không nhìn, đem chắn lại hết.

"Lần này đến thăm hỏi Đoạn gia, không biết Đoạn Kỳ Diệu nguyên lão có ở nhà hay không?" Ba Đốn dẫn đầu hỏi.

Đoạn Văn Vũ trên mặt lộ ra một tia khó xử, hắn sau khi trở về còn chưa có gặp qua cha mẹ, nếu không ngày hôm qua cũng sẽ không tức giận như vậy. Có Đoạn Kỳ Diệu ở, hắn căn bản không cần lo lắng nghiệp đoàn người khế ước, dù sao Bối Tĩnh Lan kia trừ bỏ bình cắn nuốt, cũng không lưu lại chứng cớ gì. Nghiệp đoàn người khế ước quyền thế có lớn hơn nữa, cũng không dám chỉ dựa vào lời suy đoán liền dám chỉ trích Đoạn gia.

Đích tôn trưởng tôn Đoạn Chí Huy, cũng là đường bá của Đoạn Sở, vẻ mặt xin lỗi đứng dậy: "Ba Đốn trưởng lão, Biên Ý hội trưởng, tổ phụ cùng tổ mẫu, mấy ngày hôm trước đã rời khỏi Đế Ma Tư tinh cầu, ra ngoài vũ trụ."

Biên Ý gật gật đầu, tiến đến bên người Ba Đốn nói gì đó. Ba Đốn thần sắc ngưng lại, bỏ qua việc này.

Đoạn Chí Huy nhẹ nhàng thở ra, ngồi xuống bộ dạng thuận theo, vẫn không nhúc nhích. Cha mẹ hắn chết sớm, qua tuổi năm mươi cũng mới lên cấp 5, rồi lại là người thừa kế của Đoạn gia. Nhưng nhị thúc Đoạn Văn Vũ là chiến sĩ cấp 7, tam thúc Đoạn Văn Xương là chiến sĩ cấp 8, trừ bỏ bốn chi chỉ còn một người mồ côi từ trong bụng mẹ, tất cả hắn đều không thể trêu vào. Quản lý gia tộc, đã sớm làm cho hắn tâm lực lao lực quá độ, mỏi mệt không chịu nổi.

"Đoạn Văn Vũ đại tướng quân, chúng ta lúc trước đã thông báo ý đồ đến đây. Không biết ngài đối với Đoạn Sở người khế ước thiên phú tinh thần lực có khác thường, có cái gì cần giải thích không?" Ba Đốn ngữ khí coi như ôn hòa, chính là sắc mặt rất lạnh, nhìn Đoạn Văn Vũ cũng không có cảm tình gì, hoàn toàn không giống khí đối mặt với Đoạn Sở hòa ái dễ gần.

Đoạn Văn Vũ từ trước đến nay tâm cao khí ngạo, lúc này bị chỉ trích như vậy, hé ra khuôn mặt lúc đỏ lúc trắng.

"Thiên phú tinh thần lực của Tiểu Thất, chúng ta đích xác không có chú ý tới." Quỳnh khéo đưa đẩy trả lời. Dù sao cho dù là nghiệp đoàn người khế ước, bọn họ cũng không có căn cứ chính xác cho rằng Bối Tĩnh Lan xuống tay.

Ba Đốn nhìn nàng một cái, hỏi lại: "Nga, là trưởng tôn của ngươi, mẫu thân hắn lại là người khế ước, chẳng lẽ còn không đủ khiến cho các ngươi coi trọng sao?"

Quỳnh vẻ mặt nhất thời đỏ bừng, một câu đều nói không được.

Ba Đốn nhìn về phía Đoạn Chí Tu đang cúi đầu gảy vòng thông tin, lạnh giọng hỏi: "Đoạn Chí Tu thiếu tướng, chuyện năm đó chúng ta không đề cập tới, nhưng là, lúc sau Bối Tĩnh Lan sở tác sở vi, ngươi giải thích như thế nào?"

Đoạn Chí Tu bởi vì Đoạn Sở không chịu trả lời mà bực dọc nóng nảy, nghe được ngữ khí gây sự của Ba Đốn, theo bản năng bất mãn hỏi lại: "Tĩnh Lan làm cái gì, các ngươi căn bản không có chứng cớ, bắt chúng ta ly hôn, còn phế bỏ tay nàng, chẳng lẽ còn không đủ sao?"

"Chí Tu!" Quỳnh hét lên một tiếng ngăn cản.

Đoạn Chí Tu lúc này mới ý thức được mình đang nói chuyện với ai, sợ tới mức mặt mày xám tro. Nhưng hắn có thể trở thành chiến sĩ cấp 6, cũng không phải thật sự ngu xuẩn, tự nhiên biết lúc này nhận sai, ngược lại sẽ bị Ba Đốn trưởng lão khinh thường, hơn nữa Bối Tĩnh Lan vẫn vu cáo là bị oan uổng, hắn cũng nguyện ý tin tưởng. Về phần Ba Đốn chỉ trích, liền lại càng không chịu phục.

Nghĩ vậy, Đoạn Chí Tu vươn cổ, chính nghĩa nhìn Ba Đốn nói: "Ta cũng không nói gì sai. Trong lịch sử, chiến sĩ cùng người khế ước hoàn toàn xứng đôi, cũng có sự lệch lạc về giá trị tinh thần lực. Điều này căn bản không thể làm chứng cớ!"

Đoạn Sở nhăn mày, lần đầu tiên nhìn thẳng vào Đoạn Chí Tu. Ngay cả hội trưởng nghiệp đoàn bào chế thuốc cũng nhìn lại đây, tất cả sự tình đều do đầu sỏ Đoạn Chí Tu này gây nên, như thế nào lại nghĩ tới, Ba Đốn trưởng lão không có chứng cớ.

"Tam ca ta nói đúng, chẳng lẽ bởi vì Đoạn Sở có chiến sĩ xứng đôi là cửu hoàng tử, Đoạn gia phải gánh vác việc cửu hoàng tử chọn một người khế ước có giá trị tinh thần lực thấp sao? Cho dù là nghiệp đoàn người khế ước, cũng không có tư cách bịa đặt tội danh!" Giọng nữ bén nhọn chỉ trích.

Đoạn Sở nhìn qua, chính là nữ tử nhìn hắn bất thiện, xem tuổi nàng cùng quân hàm chiến sĩ cấp 5, hẳn là thân bác chưa thấy qua mặt Đoạn An Vũ. Bất quá bộ dáng của nàng, lại như là thuần túy nhằm vào hắn.

Úc Thịnh Trạch lạnh lùng nhìn nàng một cái, thân thủ trấn an vỗ vỗ tay Đoạn Sở. "Đoạn An Vũ ở trong quân bộ, tính tình có tiếng là quái dị, không cần để ý."

Đoạn Sở gật gật đầu, hướng Úc Thịnh Trạch cười cười, trong lòng lại nhớ kỹ Đoạn An Vũ dị thường.

Ba Đốn tức tới mức nở nụ cười, nam tử trẻ tuổi một bên không nói hai lời, cho hắn một tấm thẻ.

Ba Đốn sau khi tiếp nhận, híp mắt nhìn về phía Đoạn Văn Vũ cùng Quỳnh, âm thanh hữu lực nói: "Nghiệp đoàn người khế ước tuyệt đối không bịa đặt, trong lịch sử, hai người hoàn toàn xứng đôi, đích xác có chênh lệch tinh thần lực, nhưng chênh lệch tới hai cấp, hoặc là khoảng cách xa nhau như thế, đều là trong đó có một người bị ám hại gây nên. Đương nhiên, việc hôm nay, liên lụy tới người khế ước, chúng ta vẫn là như mười lăm năm trước, đem trình bày chi tiết nộp cho đế quân, để đế quân cùng hội nguyên lão cùng nhau đưa ra phán quyết."

Hắn dừng một chút, cười lạnh chất vấn Đoạn Chí Tu: "Nếu đã có thể phát sinh chuyện Đoạn Sở người khế ước uống nhầm thuốc ngưng thần, như vậy trước mười tuổi bị người hủy đi thiên phú tinh thần lực, cũng không có gì kỳ quái? Đây là chính miệng ái nữ Đoạn thiếu tướng tự mình thừa nhận. Nhưng Đoạn thiếu tướng, đại khái có thể giải thích một chút, Bối Tĩnh Lan đến tột cùng, làm sao có thể giấu diếm được ngươi vị phụ thân thân sinh?"

Đoạn Văn Vũ cùng Quỳnh khiếp sợ đứng lên, Đoạn Chí Tu đều đã choáng váng, vội vàng muốn nói cái gì, lại bị Đoạn An Vũ một phen giữ chặt.

Bối Tĩnh Lan vẫn nghiêm mặt mạnh ngẩng đầu, nhìn Ba Đốn trong mắt tràn đầy không thể tin.

Đoạn Sở cũng kinh ngạc, không rõ sự tình như thế nào lại kéo tới trên người Đoạn Nhã Thanh mới xuất giá.

Một đạo bạch quang nhu hòa hiện lên, đại sảnh bỗng nhiên xuất hiện một đoạn ghi hình, Đoạn Nhã Thanh một thân tân phục hoa lệ, trên mặt còn mang theo dấu bàn tay chói mắt, đối diện với Mông Gia Nghị đồng dạng tân phục lạnh giọng: "Ngươi phế vật như vậy, trừ bỏ đối với ta đùa giỡn, ngươi còn làm được cái gì? Ta cảnh cáo ngươi, nếu còn dám đối với ta động thủ, cùng lắm thì cá chết lưới rách! Mẹ ta có thể hủy được thiên phú tinh thần lực của Đoạn Sở, ta cũng có thể! Ta xem ngươi biến thành một phế vật, Mông gia còn có thể cho ngươi một chỗ dựa hay không!"

Đại sảnh một mảnh tĩnh mịch, lời của Đoạn Nhã Thanh quả thực chính là sấm bên tai, Đoạn Văn Vũ cùng Quỳnh hoàn toàn không có phản ứng, Bối Tĩnh Lan đã sớm kinh hãi muốn chết, không thể động đậy. Ngay cả đám người Đoạn Chí Huy vẫn đều cho rằng việc không liên quan đến mình, sắc mặt cũng trở nên khó coi.

"Không, ta thật sự không biết chuyện này, ta, ta. . . . . ." Đoạn Chí Tu mạnh lắc đầu, tất cả dũng khí lúc trước tích góp được cũng không còn, hắn mắt nhìn bốn phía, chống lại đôi mắt lạnh như băng của Đoạn Sở, chột dạ quay đầu đi, miệng thì thào nói: "Ta chỉ là sơ sót, ta thật sự chưa từng nghĩ tới, Bối Tĩnh Lan thế nhưng, thế nhưng thật sự ác độc như vậy. . . . ."

Cuối cùng hắn lần này nhớ rõ Ba Đốn trưởng lão cùng Biên Ý hội trưởng đều ở đây, không có nhảy dựng lên giải thích.

Đoạn Sở thu hồi tầm mắt, tay bỗng nhiên ấm áp, buông xuống, một bàn tay to lớn khác bao phủ tay hắn.

Đoạn Sở nhu hòa mặt mày, tùy ý hắn bắt lấy, chỉ nghiêng đầu tiến sát vào bên tai Úc Thịnh Trạch nói: "Ta không sao."

Úc Thịnh Trạch thật sâu nhìn Đoạn Sở, làm sao có thể không có việc gì, hắn đều có thể tưởng tượng ra tình cảnh của Đoạn Sở lúc ấy, nguy cơ tứ phía, tứ cố vô thân, nhất cử nhất động, tùy thời đều có thể mang tới tai ương ngập đầu.

"Ta thực cảm tạ Vĩnh Nghị." Úc Thịnh Trạch nhẹ giọng, nắm tay hắn càng chặt.

Đoạn Sở kinh ngạc trong nháy mắt, lập tức đồng ý cong môi.

"Không biết? Tính kế để Mông Gia Nghị hối hôn với Đoạn Nhã Thanh, ngươi cũng không biết? Ngươi là làm phụ thân như thế nào vậy?"

Thanh âm của Ba Đốn đánh gảy động tác hai người, Đoạn Sở theo tiếng nhìn lại, khuôn mặt Ba Đốn già nua tràn đầy phẫn nộ. Hắn khoát tay áo, trực tiếp ngăn chặn Đoạn Chí Tu há mồm muốn nói: "Ngươi nếu cũng không biết, vậy không cần giải thích."

Ba Đốn đứng lên, nhìn về phía Đoạn Văn Vũ cùng Quỳnh, không khỏi tỏ vẻ giải thích: "Chuyện này, quá mức ác liệt. Đương sự Bối Tĩnh Lan phải nghiêm trị, chỉ là phế bỏ hai tay, dựa vào khả năng chế thuốc cùng thuật chữa bệnh phát triển, hoàn toàn có thể chữa khỏi. Hơn nữa nàng mang đến cho Đoạn Sở người khế ước là thương tổn không thể bù lại, phải bồi thường. Đoạn gia giám hộ bất lực, tự nhiên cũng muốn có một cái công đạo."

Đoạn Văn Vũ vừa nghe, nhìn về phía Đoạn Sở vẫn không tỏ thái độ gì. Thật sự tùy ý Ba Đốn tuyên bố, Đoạn gia nhất là chi thứ hai bọn họ, khẳng định sẽ thương gân động cốt. Cũng may chuyện cắn nuốt không điều tra ra, nghĩ vậy, Đoạn Văn Vũ rốt cục hoàn toàn từ bỏ kiêu ngạo của hắn, đối với Đoạn Sở giải thích khẩn cầu: "Tiểu Thất, phụ thân ngươi tất nhiên có sai. Bất quá, Bối Tĩnh Lan cùng hắn đã ly hôn, chi dù là Đoạn Nhã Thanh tính kế ngươi, cũng đã dựa theo ý nguyện của ngươi đó. . . . ."

"Đoạn đại tướng quân!" Úc Thịnh Trạch không hờn giận đánh gảy hắn, lạnh giọng nhắc nhở: "Lặp lại lần nữa, lúc trước vốn chính là tiệc đính hôn của Mông Gia Nghị cùng Đoạn Nhã Thanh. Hay vẫn là nên nói, ngươi cho rằng Mông Gia Nghị hẳn là nên hối hôn, sau đó theo đuổi người khế ước của ta triệt để càng thích hợp hơn?"

Đoạn Văn Vũ hé ra khuôn mặt đỏ lên, Quỳnh thấy tất cả đều hướng về tình huống xấu nhất mà phát triển, tâm vắt ngang, đứng dậy đối với Ba Đốn xin ý kiến: "Chuyện này, Đoạn gia ta đích xác là giám thị bất lực. Đối với trừng phạt dành cho Bối Tĩnh Lan, nàng đã không còn là người Đoạn gia ta, chúng ta cũng không có quyền lợi. Bất quá Tiểu Thất nói như thế nào cũng là người Đoạn gia ta, hy vọng trưởng lão cùng hội trưởng, để chúng ta cùng Tiểu Thất hảo hảo nói chuyện, xem cuối cùng làm thế nào để bù lại sai lầm của chúng ta."

Ba Đốn nhăn lại mi, này cũng là việc khó khăn nhất của bọn họ. Sở Giai cùng Đoạn Sở, theo thân phận mà nói, là hoàn toàn không giống nhau. Hơn nữa Đoạn Sở hoàn toàn cùng Đoạn gia xé rách mặt, cũng có nghĩa hắn chỉ còn là người khế ước bình thường, tương đương chặt đứt lợi ích lớn nhất của cửu hoàng tử khi chọn người khế ước có xuất thân cao quí. Cứ như vậy, tính chất hoàn toàn thay đổi, nghiệp đoàn người khế ước tương đương gián tiếp tham dự vào hoàng quyền tranh đấu, đây là tuyệt đối cấm kỵ.

"Cửu điện hạ, Đoạn Sở, các ngươi xem?"

Đoạn Sở há mồm muốn nói, lại bị Úc Thịnh Trạch giành trước lạnh giọng: "Đoạn Sở ở Đoạn gia, cho tới bây giờ chỉ toàn bị thương tổn. Ta không tín nhiệm Đoạn gia bảo hộ, hôm nay liền bắt đầu, Đoạn Sở cùng Đoạn gia, không còn liên quan!"

Đoạn Văn Vũ nhìn Úc Thịnh Trạch giống như điên rồi, Quỳnh cũng là vẻ mặt khó có thể tin. Đoạn gia có chiến sĩ cấp 9, cửu hoàng tử thế nhưng nói bỏ qua liền bỏ qua!

"Đoạn Sở, ngươi nói đi! Ngươi hiện tại chính là người khế ước của cửu hoàng tử, bất quá giá trị tinh thần lực của ngươi, trừ bỏ khai thông tinh thần lực, sợ là không có tác dụng gì khác. Không có Đoạn gia, người có gì để ngồi an ổn!" Đoạn An Vũ bỗng nhiên nhảy dựng lên kêu to.

Đoạn Sở tựa tiếu phi tiếu nhìn người bác mới nhận thức, trừ bỏ phép khích tướng này, thật đúng là hận không thể để hắn nhanh chóng rời khỏi Đoạn gia. Hắn đứng lên, đối với Ba Đốn trưởng lão cùng Biên Ý hội trưởng hành lễ: "Thịnh Trạch nói không sai. Lấy thiên phú tinh thần lực của ta trả đại giới, ta cùng Đoạn gia, không còn quan hệ!"

Đoạn Sở sắc mặt đông lạnh, nguyên chủ dễ dàng từ bỏ tinh thần lực của mình, khẳng định là tinh thần lực bị thương cùng tâm thần chịu đủ loại kích thích, chỉ sợ lúc trước, tinh thần lực cũng đã vỡ nát, thương tổn không còn gì.

Ba Đốn trong mắt hiện lên vẻ xúc động, hắn có thể nhìn ra, Úc Thịnh Trạch cùng Đoạn Sở đều là nghiêm túc. Hắn nhìn cũng không nhìn Đoạn Văn Vũ cùng Quỳnh biến sắc, không còn dáng vẻ dáng vẻ bệ vệ lúc trước, đối với Úc Thịnh Trạch cùng Đoạn Sở nói: "Hảo! Chờ ta nộp lên bệ hạ cùng hội nguyên lão, chuyện này, nhất định sẽ cho các ngươi một cái công đạo!"

Úc Thịnh Trạch không nói hai lời, đơn giản gật đầu, lôi kéo Đoạn Sở ly khai Đoạn gia. So với việc cùng Đoạn gia dây dưa, còn không bằng mang Đoạn Sở đi chung quanh Đế Ma Tư, thừa dịp trước khi khai giảng, tìm hiểu phong cảnh hoàn toàn bất đồng của Đế Ma Tư.

TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG CHƯƠNG 48

Chương 48: Nuôi dưỡng tinh thần

Hai người còn chưa lên phi hành khí, một tiếng nói trầm lắng gọi bọn họ lại.

"Biên Ý hội trưởng?"

Nhìn lại, người gọi bọn họ, đúng là Biên Ý hội trưởng nghiệp đoàn nhà bào chế thoạt nhìn thập phần nghiêm túc.

Phía sau Ba Đốn hùng hổ đuổi tới, thấy thế cũng ngừng lại, hỏi: "Biên Ý, làm sao vậy?"

Biên Ý cũng là người khế ước, cùng Ba Đốn tương giao nhiều năm, bình tĩnh trả lời: "Ta hỏi một chút tình huống thân thể của Đoạn Sở người khế ước?"

Úc Thịnh Trạch nheo lại mắt, nghiêng đầu nhìn về phía Đoạn Sở, thân thiết hỏi: "Không khỏe chỗ nào sao?"

Đoạn Sở vội vàng phủ định: "Không có, bất quá ta nghĩ, ý của Biên Ý hội trưởng là chỉ tinh thần lực của ta."

Biên Ý vừa nghe, đồng ý nói: "Đúng vậy, người dưới mười tuổi chưa trưởng thành tinh thần lực thập phần không xong, có thể bị thương bởi rất nhiều các loại thuốc, mà Bối Tĩnh Lan căn bản sẽ không nói đã dùng loại thuốc nào. Bất quá lại bị giảm xuống cấp D, tinh thần lực của Đoạn Sở khẳng định bị tiêm thuốc hoặc dùng cắn nuốt, ta nghe nói, thời điểm ngươi mới vừa trưởng thành, còn uống nhầm thuốc ngưng thần của chiến sĩ?"

"Phải." Đoạn Sở trả lời, lại nhớ tới lúc trước Úc Thịnh Trạch nói quá lên, thuốc ngưng thần có thể đánh bậy đánh bạ kích phát tinh thần lực trong cơ thể hắn, thậm chí thúc đẩy hắn thức tỉnh tinh thần lực. Tuy rằng là hiểu lầm, nhưng thấy Biên Ý nói ra, chẳng lẽ cũng là hoài nghi giá trị tinh thần lực thực của hắn.

Úc Thịnh Trạch hoài nghi nhìn về phía Biên Ý. Hắn tự nhiên sẽ không cho phép nghiệp đoàn nhà bào chế thuốc kiểm tra tinh thần lực của Đoạn Sở, nếu không ở trên chiến hạm, hắn cũng sẽ không gọn gàng dứt khoát cự tuyệt đề nghị tìm bác sĩ của Nhung Thành Ấm cùng Khẳng Đặc.

Vẻ mặt Biên Ý có chút đăm chiêu, nhìn chằm chằm Đoạn Sở, hỏi Ba Đốn: "Ba Đốn trưởng lão, lúc còn nhỏ bị thương tổn, trong lúc thức tỉnh lại bị thương nặng, theo lý thuyết thân thể cùng tinh thần đều sẽ bị tan vỡ, Đoạn Sở có thể sống sót được, đã là may mắn đến cực điểm. Không thông qua ký khế ước trực tiếp tiến hành khai thông tinh thần lực, không có vấn đề gì sao?"

Ba Đốn phi thường rõ ràng lắc đầu: "Hai người ký khế ước hoàn toàn, là tinh thần lực giao hòa lẫn nhau, tuyệt đối sẽ không xảy ra vấn đề."

Biên Ý cau mày, hỏi Đoạn Sở: "Ngươi bình thường, tinh thần lực có phải đã từng xuất hiện tình trạng bất ổn, hoặc là dễ dàng mỏi mệt linh tinh?"

Đoạn Sở sửng sốt, hắn đích thực là dễ dàng mệt nhọc, bất quá hắn ở trên trái đất cũng như vậy, ngẫu nhiên còn có thể phao nước trà để nâng cao tinh thần. Nhưng Biên Ý hỏi chính là trụ cột tinh thần lực của hắn từng bị thương tổn, tình huống không giống nhau.

"Có, hắn thực dễ dàng mệt nhọc, nhất là sau khi khai thông tinh thần lực." Úc Thịnh Trạch trả lời, nhẹ tay ấn bả vai Đoạn Sở.

Ba Đốn hiểu rõ gật đầu: "Đây cũng không có cách nào, giá trị tinh thần lực của các ngươi kém nhau rất lớn, trong quá trình giao hòa, Đoạn Sở cần hao phí lượng lớn tinh thần. Ngươi bình thường, chuẩn bị nhiều Tuyết Ngưng quả, Xích Tinh quả một chút, không cần dùng thuốc Thư Trữ, chờ thích ứng thì tốt rồi."

Úc Thịnh Trạch mày căng chặt, bắt đầu hoài nghi việc giấu diếm tinh thần lực của Đoạn Sở có lợi hay hại.

Biên Ý ở một bên lại thả lỏng, mỉm cười: "Ba Đốn trưởng lão đề nghị không tồi, bất quá Đoạn Sở mệt nhọc, không chỉ là không thích ứng. Ngươi xem năng lượng dao động trên người hắn cơ hồ không phát hiện ra, cái đó và người khế ước mới thức tỉnh hoàn toàn bất đồng." Hắn dừng lại, hỏi Đoạn Sở: "Đoạn Sở, lúc trước ngươi uống nhầm thuốc ngưng thần, không chỉ có bị thương tinh thần lực, gân cốt cả người cũng bị thương nặng, đúng không?"

Đoạn Sở nhớ tới lúc mới vừa thức tỉnh, ngay cả đi đường cũng thở hổn hển, gật gật đầu.

Úc Thịnh Trạch sắc mặt trầm xuống, buông tay đang khoát trên vai Đoạn Sở, tay vòng qua eo hắn.

Khoảng cách thân cận, tình tự của Úc Thịnh Trạch biến hóa, Đoạn Sở thấy nhất thanh nhị sở, hướng hắn trấn an cười cười.

Biên Ý bỗng nhiên nói với Ba Đốn câu gì, Ba Đốn lập tức tránh nghi ngờ lui về phía sau, thậm chí thân thủ vẫy lui mọi người.

"Cửu điện hạ, thỉnh tách mọi người để tránh gián điệp." Biên Ý nói xong, thấy Úc Thịnh Trạch đã ra hiệu ý bảo hoàn thành, nhẹ nhàng thở ra, giải thích nói: "Đoạn Sở, tinh thần lực dựa vào thân thể, mà tinh thần lực tính chất đặc biệt của người khế ước tuy rằng bất đồng, nhưng chữa khỏi thân thể cũng là một loại bản năng, tựa như chiến sĩ khi đối mặt với công kích sẽ theo bản năng dùng tinh thần lực phản kích."

Úc Thịnh Trạch ngưng mi, hỏi: "Ngươi là nói, tinh thần lực của Đoạn Sở dùng phần lớn để chữa khỏi thân thể bị thương, cho nên tinh thần lực dao động mới có vẻ mỏng manh, mà hắn cũng là bởi vì việc này, mới dễ dàng mỏi mệt? Nhưng thân thể hắn hiện tại không có vấn đề a."

Biên Ý do dự nói: "Chỉ có thể nói loại này là có khả năng nhất, bởi vì từng có người khế ước trong lúc thức tỉnh bị thương nặng, xuất hiện tình huống cùng loại. Nhưng là, thế giới tinh thần lực quá mức thần bí, ai cũng không biết bình thuốc ngưng thần kia có thể mang đến cái gì. Về phần Đoạn Sở thân thể hiện tại tốt lắm, ngược lại là bằng chứng hắn dùng tinh thần lực trị liệu thân thể. Dù sao, từ khi dùng thuốc ngưng thần đến nay, còn không đến hai tháng, thân thể Đoạn Sở không thể hoàn toàn khôi phục nhanh như vậy."

Đoạn Sở ánh mắt lóe ra, hắn khi tỉnh lại ở Y Duy Tát cơ hồ không thể động đậy, đến ngày hôm sau Đoạn gia phái Lâm Ân kiểm tra cho hắn, chỉ nói tinh thần lực bị thương, thân thể đích xác khôi phục quá nhanh. Mà Đoạn Sở lúc ấy đắm chìm trong việc thức tỉnh, một lòng thầm nghĩ làm cách nào giấu diếm thân phận người khế ước, chỉ tưởng rằng nguyên chủ tinh thần lực tan vỡ dẫn đến tử vong, không nghĩ tới có thể là hắn đã đoán sai.

"Vậy đối với hắn có ảnh hưởng gì không? Nếu quan hệ đến thân thể, tinh thần lực của hắn sớm muộn gì cũng sẽ chữa khỏi cho thân thể sau đó tự động thu về." Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên mở miệng hỏi.

"Cửu điện hạ, cái đó cũng chỉ là suy đoán của ta, còn chưa được chứng thực." Biên Ý khó được sắc mặt đỏ lên, tựa hồ lại hạ quyết tâm nói: "Cái gọi là tinh thần lực thức tỉnh, là chỉ tinh thần lực có thể ra ngoài thân thể. Nếu tinh thần lực của Đoạn Sở đại bộ phận bị dùng để trị liệu thân thể, như vậy sau khi hoàn thành thức tỉnh, Đoạn Sở sợ là chỉ có một bộ phận tinh thần lực thức tỉnh."

Đoạn Sở cả kinh, bản năng cảm thấy được Biên ý phỏng đoán không đúng. Nếu thật sự là như vậy, tinh thần lực của hắn không có khả năng hoàn toàn thực thể hóa mới đúng.

Úc Thịnh Trạch đương nhiên cũng biết điểm này, chỉ là nghi hoặc hỏi Biên Ý: "Ngươi hoài nghi Đoạn Sở sau khi thức tỉnh tinh thần lực không phải cấp D? Nhưng điều này không ảnh hưởng khai thông tinh thần lực, hội trưởng thận trọng như thế, là muốn nói cái gì?"

Biên Ý vội vàng phủ định: "Không, trên thực tế, người có thể dùng tinh thần lực trị liệu thân thể, đồng thời, còn có thể hoàn thành thức tỉnh, sẽ là người khế ước thiên phú cực cao. Ta là hoài nghi, Đoạn Sở người khế ước thiên phú tinh thần lực không hoàn toàn bị hủy, thậm chí bởi vì nguyên nhân thuốc dẫn mà thức tỉnh toàn diện. Đương nhiên, ngươi có thể một lần nữa đi kiểm tra giá trị tinh thần lực của mình."

Biên Ý dừng một chút, nhìn về phía Đoạn Sở sắc mặt dại ra cùng Úc Thịnh Trạch sắc mặt lạnh lùng, thở dài nói: "Đáng tiếc người khế ước có thể trị cho chiến sĩ cùng người thường, lại đối với tinh thần lực thương tổn của mình bất lực, nghiệp đoàn nhà bào chế thuốc cũng không ngoại lệ. Vài ngày nữa, Đoạn Sở nên vào học viện người khế ước, ta là hy vọng, vô luận ngươi chọn chức nghiệp là gì, đều có thể chọn môn y học cùng chế thuốc để học. Nói không chừng tương lai, còn có hy vọng chữa khỏi cho chính mình."

"Cám ơn hội trưởng." Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên đối với Biên Ý hành lễ nói lời cảm tạ.

Đoạn Sở lấy lại tinh thần, nhìn nhìn Úc Thịnh Trạch, khó tránh khỏi có loại áy náy, rồi lại có điểm may mắn.

Nhìn theo Biên Ý cùng Ba Đốn rời đi, Úc Thịnh Trạch cũng mang theo Đoạn Sở trở về Mạc Ngươi Lai. Hắn thấy Đoạn Sở vẫn còn bộ dáng đăm chiêu, cũng không muốn hắn quá mức lo lắng, trầm giọng khuyên:

"Tiểu Sở, tinh thần lực vẫn luôn là điều thần bí, có lẽ lúc trước thân thể ngươi đã hoàn toàn chữa khỏi, tự nhiên không còn tồn tại tình huống một bộ phận tinh thần lực chưa hoàn thành thức tỉnh, đừng lo lắng."

Đoạn Sở cười cười, hắn lo lắng không phải cái này, hơn nữa cho dù về sau tinh thần lực thực thể hóa công khai, hắn cũng có thể tìm được cái cớ. Nhưng là, thân thể hắn đích xác dễ dàng mỏi mệt, dựa theo cách nói của Biên Ý, rõ ràng liên quan đến tinh thần lực tiêu hao. Đoạn Sở suy

nghĩ nửa ngày, cảm thấy được tiêu hao tinh thần lực, chỉ có thể là không gian trà sơn của hắn. Nói cách khác, cây trà nơi đó vốn là dựa vào tinh thần lực của mình nuôi dưỡng.

"Thịnh Trạch, tinh thần lực của người khế ước cũng có thể nuôi dưỡng cây sao?" Đoạn Sở hỏi. Sách báo trong phòng Úc Thịnh Trạch, cơ hồ đều là chiến sĩ cùng chiến hạm, liên quan đến cơ giáp, lúc sau có thêm nữa, nhưng hắn chưa kịp xem. Bất quá đều là cùng đi mua, nhưng toàn là hắn tự chủ, mua toàn là tư liệu về các đại tinh cầu ở Cáp Ngói tinh hệ cùng đặc sản linh tinh hoặc nhân văn địa lý. Đương nhiên, cái đó và nghiệp đoàn người khế ước phong tỏa tin tức liên quan đến người khế ước có quan hệ.

Úc Thịnh Trạch lại lập tức nghĩ tới bên ngoài dưỡng một đống cây: "Đương nhiên có thể, người khế ước chuyên gia gieo trồng chính là dùng tinh thần lực để nuôi dưỡng cây. Nếu không ngươi cho là, nhà bào chế thuốc làm sao có thể chế tác được thuốc tiến hóa cùng thuốc ngưng thần cho chiến sĩ dùng."

Đoạn Sở kinh ngạc nhìn Úc Thịnh Trạch, hắn đích xác không lo lắng qua, hơn nữa nhà bào chế thuốc cao cấp ít, nhà bào chế thuốc sơ trung cấp lại rất nhiều, nhưng chiến sĩ cấp thấp muốn có được thuốc ngưng thần đều rất khó khăn, xét đến cùng, vẫn là bởi vì người khế ước quá ít.

Bất quá cứ như vậy, chờ hắn trở về trái đất mang về cây trà, vậy lá trà trong trà sơn, hắn cũng có thể quang minh chính đại lấy ra, không cần chột dạ thay đổi cái Úc Thịnh Trạch cho hắn. Hơn nữa lúc trước lo lắng về vấn đề hiệu quả bất đồng của lá trà, cũng có thể giải quyết.

"Ngươi muốn làm chuyên gia gieo trồng?" Úc Thịnh Trạch kinh ngạc hỏi. Chuyên gia gieo trồng so với nhà bào chế thuốc nhập môn dễ dàng, chỉ cần có đủ kiên nhẫn cẩn thận, hẳn là có thể.

"Cũng không phải, không phải có thể chọn môn học sao?" Đoạn Sở nhãn tình sáng lên, hỏi: "Tuyết Ngưng quả cùng Xích Tinh quả kia, ta cũng có thể gieo trồng sao?"

Hai thứ kia thực rõ ràng được người khế ước hoan nghênh, khẳng định lượng nhu cầu rất lớn, thừa dịp trước khai giảng tìm hiểu, không được thì dựa vào không gian trà sơn, nói không chừng có thể giảm bớt khó xử khi không có tiền của hắn. Hắn hiện tại không có nguồn kinh tế, cũng không muốn ngồi ăn không. Đoạn Sở lần đầu tiên còn thật sự tự hỏi, làm thế nào ở Cáp Ngói tinh hệ nuôi sống chính mình. Hơn nữa hắn còn muốn mua lễ vật về nhà, nghĩ đến con Tử Tinh thú hoàng tộc kia, thế nhưng năng lượng nguyên cấp 8 cũng đổi không được, Đoạn Sở quyết định vì Tử Tinh thú, cũng nên cố gắng.

Úc Thịnh Trạch nhếch mi, Tuyết Ngưng quả cùng Xích Tinh quả sinh trưởng trong hoàn cảnh hoàn toàn tương phản, hơn nữa nhổ trồng cần không gian, đống phòng ở hiện tại thoạt nhìn, tựa hồ có điểm nhỏ.

Đoạn sở thấy Úc Thịnh Trạch không trả lời, nghĩ đến không được, phi thường rõ ràng bỏ qua: "Cho dù không được, ta tìm loại khác thử một chút."

"Ngươi không phải muốn ăn sao?" Úc Thịnh Trạch kỳ quái nhìn Đoạn Sở. Nút không gian của hắn Tuyết Ngưng quả cùng Xích Tinh quả đều cho Đoạn Sở rồi, nghĩ đến hắn ăn xong rồi còn muốn tự gieo trồng, đang nghĩ lại ra ngoài thu thập tiếp, không nghĩ rằng nghe được Đoạn Sở thay đổi chủ ý nhanh như vậy.

"Đương nhiên không phải, ta cho rằng có thể bán ra. . . . ." Đoạn Sở chưa nói xong, liền nhìn thấy Úc Thịnh Trạch vẻ mặt không hờn giận, trong mắt hiện lên khó hiểu. Hắn ở trong sân trồng không ít cây, Úc Thịnh Trạch tựa hồ rất vui mừng khi thấy thành công, cho dù Tuyết Ngưng quả cùng Xích Tinh quả không thể gieo trồng cũng đâu có sao?

Úc Thịnh Trạch trầm mặc, nhìn khuôn mặt Đoạn Sở mất đi tươi cười, bỗng nhiên tay đẩy vòng thông tin: "Áo Lợi Ngươi, chuẩn bị phi hành khí, ta cùng Tiểu Sở ra ngoài Đế Ma Tư tinh cầu, chuẩn bị một không gian trồng cây, trong vòng 3 ngày hoàn thành."

Nói xong, hắn cắt đứt thông tin, đối với Đoạn Sở vươn tay: "Đi thôi, nếu ngươi nghĩ muốn gieo trồng này đó, cần thu thập cây mẹ của chúng nó. Chúng ta tốt nhất mau một chút, miễn cho lỡ mất nghi thức nhập học của học viện Đế Ma Tư bảy ngày sau."

Trang 2

Chương 49: Vấn đề bầu bạn

Đa Luân Nột là trung tâm thương nghiệp phồn hoa nhất của Đế Ma Tư tinh cầu, tựa như trung tâm phố ở Y Duy Tát. Đương nhiên, Đa Luân Nột so với trung tâm phố lớn hơn nhiều, rõ ràng nhất, chính là cửa hàng có dấu hiệu tia chớp thập phần thông thường, không giống trung tâm phố, chỉ có hai ba nhà lẻ tẻ.

Tùng Phương Trai là một trong những tiệm nghề làm vườn thập phần nổi danh, cây hoa cỏ bên trong bán ra, ít nhất có một nửa là tự tay người khế ước vun trồng, tỉ lệ như vậy, ở tiệm nghề làm vườn bình thường, đều là rất khó tưởng tượng. Đây cũng là lí do Tùng Phương Trai là tiệm nghề làm vườn đứng ở vị trí hàng đầu, mỗi ngày lưu lượng khách chật ních không nói, còn thường xuyên có rất nhiều khách quý đến.

Vì tránh cho lưu lượng khách ảnh hưởng đến cây hoa cỏ, Tùng Phương Trai hạn định nhân số tiếp khách, trong điếm chỉ đồng thời chiêu đãi hai mươi khách nhân, vượt qua nhân số chỉ có thể ở bên ngoài chờ.

Lúc này, Đoạn Sở vẻ mặt đau khổ nhìn quy định trên màn hình lớn bên ngoài tiệm, cùng đội ngũ xếp hàng dài bên cạnh, cảm thấy do dự.

"Thịnh Trạch, chúng ta không thể đổi tiệm khác sao?" Đoạn Sở do dự nhìn Úc Thịnh Trạch. Hắn cũng không biết, Úc Thịnh Trạch đã tìm được cây mẹ của Xích Tinh quả cùng Tuyết Ngưng quả, vì cái gì còn muốn dẫn hắn tới nơi này. Bất quá, hắn thực sự không muốn cảm nhận tư vị phải xếp hàng.

Úc Thịnh Trạch nhìn Đoạn Sở khuôn mặt phát sầu, trong mắt lộ ra ý cười. Hành trình đi tinh cầu mấy ngày nay, đã kéo gần khoảng cách hai người. Đoạn Sở tựa hồ đối với hắn càng phát ra tùy tính, cái loại vô hình xa cách, cũng đã biến mất hơn phân nửa. Nếu sớm biết rằng ra ngoài vũ trụ tốt như vậy, Úc Thịnh Trạch cảm thấy được, hắn hẳn là sau khi ký khế ước, liền lôi kéo Đoạn Sở ra ngoài vũ trụ săn bắn.

"Xích Tinh quả cùng Tuyết Ngưng quả chỉ hữu hiệu đối với người khế ước, mà chúng nó một khi rời đi nơi sinh ra, không có tinh thần lực của người khế ước nuôi dưỡng, cây mẹ chỉ biết sinh ra Xích quả cùng Tuyết quả bình thường. Ngươi không có kinh nghiệm nuôi dưỡng, Xích Tinh quả cùng Tuyết Ngưng quả nuôi dưỡng không dễ dàng, tốt nhất vẫn là mua hai cây mẹ đã được nuôi dưỡng thành công đang kết quả, thuận tiện cho ngươi so sánh nghiên cứu. Mà tiệm này lớn nhất Đế Ma Tư, cũng có khả năng mua được nhất." Úc Thịnh Trạch nhẹ giọng giải thích.

Hắn cho là như vậy, tiệm nghề làm vườn bán ra cây đã được người khế ước nuôi dưỡng, có thể nói rõ chăm sóc cây mẹ thế nào. Như vậy, Đoạn Sở cũng có thể đi đường vòng. Mà điều này cũng là sau khi hắn hỏi Nguyên Vĩnh Nghị, mới biết được.

Đoạn Sở tai đỏ lên, có điểm ngượng ngùng. Ngày đó hắn thề son sắt muốn gieo trồng Xích Tinh quả cùng Tuyết Ngưng quả, lại ngay cả đặc tính của hai cây này cũng không biết, thầm nghĩ lợi dụng không gian trà sơn. Cuối cùng cây mẹ là Úc Thịnh Trạch dẫn hắn đi đào bới, ngay cả cây mẹ gây trồng thành công, cũng là Úc Thịnh Trạch giúp hắn mua.

Đoạn Sở bỗng nhiên cảm thấy được, tựa hồ nợ càng ngày càng nhiều, đừng nói khi trở về trái đất, không chỉ không thể tích cóp được tinh tệ mua Tử Tinh thú, ngược lại mắc nợ mà rầu rĩ, vậy thực sự không còn mặt mũi về nhà.

"Đi thôi." Úc Thịnh Trạch thấy thế, buồn cười kéo tay hắn, lập tức đi về phía cửa.

Đoạn Sở sửng sốt, theo bản năng nhìn về đội ngũ dài kia. Cáp Ngói tinh hệ tuy rằng là chế độ đế quốc, nhưng Úc Thịnh Trạch càng tuân theo quy tắc chiến sĩ, không thấy hắn bày ra thân phận hoàng tử.

"Các hạ, thất thiếu gia, có thể đi vào." Phổ Lôi Tư đã sớm chờ ở cửa, nhìn thấy Đoạn Sở vẫn nhìn màn hình lớn, còn tưởng rằng hắn là đang lo lắng chọn mua cây gì.

Đoạn Sở không nghĩ tới Úc Thịnh Trạch lo lắng chu đáo như vậy, không khỏi cười lên, cùng Úc Thịnh Trạch vào trong tiệm.

Tùng Phương Trai tuy rằng một lần chỉ tiếp đón hai mươi người khách, nhưng bên trong lại phi thường lớn, còn hơn cả tiệm nghề làm vườn ở Y Duy Tát mà Đoạn Sở đã từng thấy qua, hơn kém không chỉ mười lần.

Một vị nữ hầu tuổi trẻ đoan chính thanh nhã đi lên phía trước, nhìn thấy hai vị nam tử khí chất khác lạ, phía sau còn có một vị chiến sĩ cấp thấp là trợ lý, treo lên khuôn mặt tươi cười, cung kính hỏi: "Hai vị cần gì? Bình thường hay là do người khế ước gây trồng?"

"Có cây mẹ Tuyết Ngưng quả cùng Xích Tinh quả đã trưởng thành không?" Đoạn Sở hỏi.

Nữ hầu cẩn thận đánh giá Đoạn Sở, không đợi mở miệng, cả người bỗng nhiên phát lạnh. Nàng không khỏi giật mình một cái, liền chú ý tới nam tử bên cạnh khí thế càng thêm lạnh lùng, vội vàng mỉm cười nói: "Hai loại này chỉ cung cấp cho người khế ước đại nhân, hai vị, phải đưa ra tinh tạp chứng minh thân phận người khế ước mới được."

Đoạn Sở gật gật đầu, nữ hầu nhãn tình sáng lên, vẻ mặt cũng trở nên càng thêm cung kính, mang theo hai người đi tới gian nuôi trồng cây quý hiếm.

"Di, cửu. . . . ." Một nam tử tiếng nói trong sáng vừa cất cao lại dừng lại.

Đoạn Sở theo tiếng nhìn lại, cách đó không xa một nam tử nhã nhặn hoàn toàn xa lạ đi tới, ánh mắt nhìn về phía Úc Thịnh Trạch tràn ngập kinh hỉ.

"Hà Dược Bân, là ngươi." Úc Thịnh Trạch gật gật đầu, trên mặt lại nhìn không ra vui buồn.

Bất quá Hà Dược Bân thoạt nhìn thập phần cao hứng, hắn nhìn nữ hầu bên cạnh, phất phất tay: "Ta đến tiếp đãi là được, ngươi trước đi xuống đi."

"Vâng, đại thiếu gia." Nữ hầu khó nén kinh ngạc trên mặt, lại vẫn là vội vàng lui xuống.

Hà Dược Bân tươi cười đầy mặt, rồi lại mang theo rụt rè hỏi: "Điện hạ, chúng ta đã lâu không thấy. Ngài lần này đến Tùng Phương Trai, không biết muốn mua loại cây gì? Kỳ thật ngài hoàn toàn có thể liên lạc với ta, chúng ta có thể đưa cho ngài. Hoặc là giống những lần trước, Áo Lợi Ngươi phái người tới lấy."

Đoạn Sở chỉ cảm thấy Hà Dược Bân này tựa hồ nhiệt tình quá mức, cũng không giống như vì thân phận của Úc Thịnh Trạch mà nịnh bợ, là thật tình phi thường cao hứng khi thấy Úc Thịnh Trạch, hơn nữa hai người tựa hồ rất quen thuộc. Hắn không khỏi hồ nghi nhìn về phía Hà Dược Bân, thấy đáy mắt hắn cơ hồ không che dấu được ái mộ, cảm thấy hiểu rõ.

Úc Thịnh Trạch nhíu nhíu mày, trầm giọng: "Ta cần mua cây mẹ Xích Tinh quả cùng Tuyết Ngưng quả đã nuôi dưỡng trưởng thành, nếu có nguyên liệu của thuốc ngưng thần, do người khế ước gây trồng, cũng muốn ba phần."

Hà Dược Bân rốt cục nhìn về phía Đoạn Sở ở bên người Úc Thịnh Trạch, ánh mắt lóe ra, cười hỏi: "Vị này chính là người khế ước vừa mới ký khế ước với ngài sao?"

Hắn hỏi xong, thấy Úc Thịnh Trạch khẽ gật đầu, khuôn mặt tươi cười không thay đổi đối với Đoạn Sở cảm tạ nói: "Ta nghe nói có nguy hiểm trên chiến hạm, thật sự là may mắn có ngài, cám ơn!"

Đoạn Sở thấy thế nhíu mày, chỉ cảm thấy phương thức nói chuyện của đối phương làm hắn không vui. Bất quá, hắn không biết thái độ của Úc Thịnh Trạch với Hà Dược Bân là như thế nào, cũng chỉ là gật gật đầu, không nói gì.

Hà Dược Bân thấy Đoạn Sở trầm mặc, ý cười trên mặt càng thêm vài phần, người cũng càng thả lỏng nói: "Cây hiện tại đều có, bất quá cây mẹ của Xích Tinh quả cùng Tuyết Ngưng quả, dùng nút không gian dễ dàng bị tổn thương. Điện hạ, không bằng ta an bài người trực tiếp đưa đi," hắn dừng một chút, tìm tòi hỏi: "Là Mạc Ngươi Lai đúng không?"

Úc Thịnh Trạch gật gật đầu: "Đúng, trực tiếp ghi trên danh nghĩa của ta, đến lúc đó kêu Áo Lợi Ngươi tính tiền."

Hà Dược Bân cười đến vẻ mặt phấn chấn, cúi đầu gảy vòng thông tin, thông tri nhân viên tạp vụ trong điếm chuẩn bị cây, sau khi chấm dứt trò chuyện, nhìn nhìn Đoạn Sở, lại đối với Úc Thịnh Trạch thành khẩn mời: "Điện hạ, chúng ta lâu như vậy không gặp, lại là lần đầu tiên nhìn thấy người khế ước của ngài, không biết là có được vinh hạnh, mời các ngươi cùng nhau dùng cơm."

Đoạn Sở chú ý tới, Úc Thịnh Trạch do dự, nhìn về phía hắn, tựa hồ nghĩ muốn trưng cầu ý kiến hắn.

"Thịnh Trạch, các ngươi nếu xa cách gặp lại, vậy ngươi nên đi đi." Đoạn Sở cười cười, nhìn đến Hà Dược Bân khó nén sắc mặt vui mừng, vẻ mặt xin lỗi vòng vo cự tuyệt: "Hà tiên sinh, ta sẽ không đi, đa tạ ý tốt của ngươi."

Phổ Lôi Tư đi theo phía sau hai ngươi gấp đến độ mồ hôi đầu đầy, thất thiếu gia là muốn làm cái gì. Người trước mắt này rõ ràng đối với cửu hoàng tử lòng mang ái mộ, hắn thế nhưng đem chiến sĩ của mình đẩy đi!

Hà Dược Bân ngẩn ra, vội vàng nói: "Người khế ước đại nhân, ta là thiệt tình muốn mời ngươi. . . . ."

Đoạn Sở lắc lắc đầu: "Chỉ là ta còn có việc cần xử lý, thật có lỗi, ta cùng Phổ Lôi Tư. . . . ."

Hắn còn chưa nói xong, tay Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên khoát lên bờ vai của hắn, không cho từ chối nói: "Cùng nhau trở về."

Đoạn Sở nghĩ hắn mất hứng, thấp giọng giải thích: "Ta ngày mai muốn đi học viện người khế ước đưa tin, nghĩ trước đem mấy cây này trồng tốt. Ngươi. . . . ."

Đoạn Sở thấy trong mắt Úc Thịnh Trạch rõ ràng không hờn giận, không khỏi dừng lại không nói, cũng cảm thấy rất kỳ quái. Hắn là thật sự lo lắng ngày mai sau khi đưa tin, không kịp chăm sóc cây cối. Nhưng hắn cũng không muốn làm vướng bận Úc Thịnh Trạch cùng Hà Dược Bân ở chung.

Nói như thế nào nhiều ngày như vậy, Úc Thịnh Trạch vẫn luôn ở cùng hắn, quân bộ được nghỉ ngơi cũng không quá dài. Đoạn Sở thậm chí có điểm ảo não, lúc trước không nghĩ đến, Úc Thịnh Trạch nếu muốn tìm một người khế ước bầu bạn, cực kì có thể là đối tượng động tâm. Hắn hẳn là nên để Úc Thịnh Trạch có không gian riêng.

"Hà Dược Bân, đem đưa đến Mạc Ngươi Lai, giao cho Áo Lợi Ngươi là có thể." Úc Thịnh Trạch lạnh mặt công đạo, không đợi Hà Dược Bân phản ứng, giữ chặt Đoạn Sở xoay người liền rời đi.

Phổ Lôi Tư nhẹ nhàng thở ra, vội vàng đi theo sau hai người.

Đoạn Sở dư quang nhìn thấy thần tình mất mát của Hà Dược Bân, lại nhìn sườn sắc bén của Úc Thịnh Trạch, bỗng nhiên cảm thấy, hắn chỉ sợ là đã đoán sai tâm tư của Úc Thịnh Trạch.

Một đường trầm mặc đi tới Mạc Ngươi Lai tư trạch, Đoạn Sở thấy Úc Thịnh Trạch vẫn không mở miệng nói chuyện, không khỏi ngượng ngập giải thích: "Thịnh Trạch, thực xin lỗi."

Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên dừng lại cước bộ, ánh mắt lạnh lùng nhìn về Phổ Lôi Tư phía sau, Phổ Lôi Tư sợ hãi vội vàng rời khỏi đại sảnh, thậm chí còn đem Áo Lợi Ngươi vội vàng đi tới kéo ra ngoài.

Đoạn Sở nhìn thấy Úc Thịnh Trạch biểu hiện như vậy, càng hoài nghi mình làm sai cái gì, trong lòng càng thêm có lỗi.

Úc Thịnh Trạch thấy thế, khiêu mi, giữ chặt tay Đoạn Sở, ngồi xuống ghế dài.

"Ngươi vì sao xin lỗi ta?" Úc Thịnh Trạch trầm giọng.

Đoạn Sở mờ mịt nhìn Úc Thịnh Trạch, bỗng nhiên nhớ tới hắn trước kia đã nói không cần khách khí như vậy, càng thêm không được tự nhiên. Tựa hồ ý thức được Úc Thịnh Trạch có thể sẽ bắt đầu sẽ có người trong lòng, hắn có loại không được tự nhiên nói không nên lời.

"Chỉ là, ta có điểm tự cho là đúng." Đoạn Sở phi thường thản nhiên phân tích, xin lỗi giải thích: "Ta nghĩ ngươi là muốn đồng ý lời mời của Hà Dược Bân."

Úc Thịnh Trạch đồng ý gật đầu: "Ta quả thật tính toán nhận lời mời của Hà Dược Bân, nếu ngươi đồng ý."

Đoạn Sở kinh ngạc trong nháy mắt, chẳng lẽ chiến sĩ chọn người bầu bạn, còn muốn người khế ước đồng ý?

Tay bỗng nhiên căng thẳng, Đoạn Sở cúi đầu, nhìn hai tay quấn nhau một chỗ, bỗng nhiên ý thức được hắn thế nhưng ngốc hồ hồ nói ra lời vừa nghĩ, không khỏi 囧. Bất quá không đợi hắn giải thích, giọng Úc Thịnh Trạch nghi hoặc truyền vào bên tai.

"Cái gì chiến sĩ chọn người bầu bạn?"

Đoạn Sở giật giật ngón tay, ngượng ngùng giải thích: "Ta nói chính là Hà Dược Bân, kỳ thật chuyện như vậy, đương nhiên ngươi thích là được, không cần cố kỵ ta."

Úc Thịnh Trạch khuôn mặt tuấn tú lần đầu tiên lộ ra vẻ mê mang: "Hà Dược Bân vì cái gì lại là bầu bạn ta chọn?"

"Hắn không phải thực thích ngươi sao? Ngươi vừa muốn nhận lời mời của hắn. . . . ." Đoạn Sở dừng lại, vô tội hạ mắt. Cho nên hắn là thật sự hiểu lầm?

"Hắn thích ta? Chính là hắn khuôn mặt tươi cười của hắn kỳ quái lắm sao?" Úc Thịnh Trạch khó hiểu, nhìn Đoạn Sở bỗng nhiên trợn to mắt, tựa hồ bộ dáng thực kinh ngạc, nhăn lại mi giải thích: "Hắn là người thừa kế duy nhất của Tùng Phương Trai, cũng là trưởng tôn của nhà chế thuốc cấp bậc tông sư Hà Thải San. Ta chỉ cảm thấy, ngươi nếu muốn tìm hiểu việc gieo trồng cùng chế thuốc, có thể cùng hắn tiếp xúc. Đương nhiên, không tiếp xúc cũng không quan hệ, nhưng ngươi không thể một mình một người rời đi."

Úc Thịnh Trạch nói xong lời cuối cùng, sắc mặt cũng trầm xuống, cường điệu bất mãn lúc trước: "Đế Ma Tư tinh cầu cũng không phải tuyệt đối an toàn, Phổ Lôi Tư căn bản không thể bảo vệ ngươi chu toàn, nếu ta không ở bên cạnh ngươi, sẽ cho Túc Thiên đi theo."

Đoạn Sở mặt lập tức đỏ bừng, hắn thế nhưng từ đầu đến cuối đều hiểu nhầm.

"Chủ yếu là, ta nghĩ đến, ta cũng không muốn quấy nhiễu các ngươi. . . . ." Đoạn Sở ấp a ấp úng giải thích, lại nói không nổi nữa.

Quấy rầy? Úc Thịnh Trạch bản năng cảm thấy được không đúng. Bất quá, nhìn bộ dáng của Đoạn Sở, hắn không có tiếp tục truy vấn, miễn cho hắn thật sự kiếm lỗ chui vào.

Chờ sau đó, Úc Thịnh Trạch trở về phòng ngủ, nghĩ nghĩ, lại khai thông thông tin với Nguyên Vĩnh Nghị.

"Ha ha ha, Tiểu Sở thế nhưng hiểu lầm ngươi cùng Hà Dược Bân?" Nguyên Vĩnh Nghị cười đến vui vẻ.

Úc Thịnh Trạch không hờn giận trầm giọng: "Ta là hỏi ngươi, Tiểu Sở vì cái gì lại cảm thấy được, ta nếu có bầu bạn, hắn cùng chúng ta ăn cơm là quấy rầy?"

Nguyên Vĩnh Nghị khinh thường liếc mắt nhìn bạn tốt, kiêu ngạo nâng đầu nói: "Bằng không ngươi cho là, ta vì cái gì không tìm người khế ước?"

"Không phải bởi vì ngươi tìm không thấy người khế ước không tuân theo quy tắc cam chịu sao?" Úc Thịnh Trạch trào phúng.

Nguyên Vĩnh Nghị không khỏi bị kiềm hãm, lớn tiếng phản bác: "Vậy ngươi tìm được rồi, nhanh chóng đi tìm bầu bạn đi?"

Úc Thịnh Trạch giận tái mặt: "Chính là có bầu bạn, Tiểu Sở sẽ cùng ta bất hòa!"

Hắn còn không lo lắng tìm bầu bạn, bởi vì hắn hoàn toàn không rõ ký kết hôn nhân là vì cái gì. Nhưng là hiện tại, hắn bản năng đối với bầu bạn phi thường mâu thuẫn.

Nguyên Vĩnh nghị hận không thể cầm đồ vật này nọ đập vào đầu bạn tốt, không kiên nhẫn đề nghị: "Vậy làm cho bầu bạn của ngươi cùng Tiểu Sở hai hợp làm một!"

"Không được!" Úc Thịnh Trạch quyết đoán cự tuyệt: "Tiểu Sở lúc trước, chính là bởi vì không cần trở thành bầu bạn của ta, mới đáp ứng cùng ta ký khế ước."

Nguyên Vĩnh Nghị rốt cục nhịn không được trở mình xem thường: "Cáp, vậy chờ Tiểu Sở của ngươi tìm bầu bạn, sau đó đồng dạng xa lánh ngươi!"

Ba, hắn cắt đứt thông tin, lưu lại Úc Thịnh Trạch vẻ mặt trầm mặc.

TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG CHƯƠNG 50

Chương 50: Bị bán đứng

Đoạn Sở cảm giác vừa tỉnh lại, liền cảm thấy Úc Thịnh Trạch có chỗ nào không đúng. Nhưng quan sát thật cẩn thận, lại không nhìn ra cái gì khác thường. Nghĩ đến ngày hôm qua bởi vì hắn đa nghi mà nháo ra chuyện, hơn nữa Úc Thịnh Trạch từ trước đến nay gọn gàng dứt khoát, có gì nói đó, Đoạn Sở quyết định không để mình tự cho là thông minh nữa. Trên thực tế, cùng Úc Thịnh Trạch ở chung là vui vẻ nhất, không cần phải làm gì khó khăn, chỉ cần duy trì bí mật nhỏ của mình là được.

Đoạn Sở nghĩ thông suốt, thừa dịp Úc Thịnh Trạch cùng Áo Lợi Ngươi nói chuyện, thần thanh khí sảng chạy tới gian gieo trồng. Nói là gian gieo trồng, kỳ thật giống như nhà kính ở trái đất, bất quá không phải chỉ có một gian phòng, mà bên trong còn có rất nhiều gian nhỏ. Từng gian nhỏ có thể thiết lập hoàn cảnh sinh thái bất đồng, còn có thể tự động kiểm tra đo lường trạng thái sinh tồn của cây trồng. Đương nhiên, phương diện tinh thần lực cũng chỉ có thể dựa vào người khế ước kiểm tra.

Ngày hôm qua hắn đã đem cây cỏ mua được mang về, đều dựa theo chỉ dẫn của Tùng Phương Trai để đặt, không chỉ có cây Xích Tinh cùng cây Tuyết Ngưng điều kiện sinh tồn bất đồng, vài loại cây để chế ra thuốc ngưng thần cũng có yêu cầu bất đồng. Đoạn Sở phi thường may mắn, các loại cây lúc trước mua ở Y Duy Tát không có yêu cầu đặc biệt gì, bằng không với việc hắn nhổ trồng lung tung lúc trước, chỉ sợ đã sớm có vấn đề.

"Ô", "ô", tiếng kêu của Tử Tinh thú truyền đến, Đoạn Sở quay đầu lại, liền nhìn thấy hai viên cầu trắng từ bên chân Úc Thịnh Trạch nhào tới, nếu không phải hắn từ chỗ Úc Thịnh Trạch học được một chút cách vận dụng tinh thần lực, chỉ sợ sẽ bị chúng nó bổ nhào vào.

Đoạn Sở ôm Tử Tinh thú, kinh ngạc phát hiện, chúng nó thế nhưng lại đeo cấm thú bài.

"Tiểu Sở, cây ngày hôm qua mua, còn có vài loại khác Hà Dược Bân đã đưa tới." Úc Thịnh Trạch nói.

Đoạn Sở ngẩn ra, nhìn về phía sau Úc Thịnh Trạch, quả nhiên, Áo Lợi Ngươi cùng Hà Dược Bân và hai chiến sĩ khác, cũng đã đi tới.

"Cám ơn." Đoạn Sở mỉm cười.

"Ngài quá khách khí." Hà Dược Bân sắc mặt có điểm đỏ lên, gật gật đầu, nhìn về phía gian gieo trồng của Đoạn Sở, mang theo chút kinh ngạc tán thưởng nói: "Gian gieo trồng này là đặc biệt chế tạo đi? Ta vốn còn lo lắng cây Xích Tinh cùng cây Tuyết Ngưng điều kiện sinh tồn quá mức hà khắc, còn muốn lại đây điều chỉnh một chút. Bất quá hiện tại xem ra, chúng nó thậm chí sẽ căn cứ vào quá trình sinh trưởng, tự động biến hóa để thích hợp với hoàn cảnh. Cho dù là cỏ Tam Diệp Long Văn dùng cho thuốc tiến hóa, cũng có thể gieo trồng. Đoạn Sở người khế ước cần phải cố gắng tìm hiểu thêm, tương lai nhất định có thể trở thành một người khế ước chuyên gia gieo trồng xuất sắc."

Đoạn Sở chỉ cười cười, hắn đương nhiên biết Úc Thịnh Trạch mua gian gieo này trồng công năng thực toàn diện, bằng không cũng sẽ không lo lắng cho mình mắc nợ quá nhiều. Nhưng mà, phương hướng chức nghiệp là chuyện của riêng hắn, không cần thiết phải nói cho người ngoài. Nếu Úc Thịnh Trạch đối với Hà Dược Bân không có tâm tư gì, hắn lại càng không cần tỏ thái độ.

Hà Dược Bân nói xong, thấy hắn có lòng tốt nhắc nhở Đoạn Sở, lại không thấy Đoạn Sở có thái độ gì, hai Tử Tinh thú tinh xảo khéo léo trong lòng ngực hắn thỉnh thoảng vung vẫy hai tiểu móng vuốt, thoạt nhìn đáng yêu cực kỳ, không khỏi nhìn về phía Úc Thịnh Trạch. Thấy ánh mắt hắn nhìn Đoạn Sở tràn ngập ôn nhu, cùng bình thường lạnh lùng hoàn toàn bất đồng, trong mắt hiện lên hâm mộ.

"Cửu điện hạ, điều kiện nuôi dưỡng cùng nhu cầu sinh sản của tất cả các loại cây ta đều để lại sách hướng dẫn, trước hết như vậy đã. Hôm nay học viện Đế Ma Tư khai giảng, ta cũng phải đi nghênh đón tân sinh." Hà Dược Bân đối với Úc Thịnh Trạch thấp giọng cáo biệt, ánh mắt nhu hòa nhìn chăm chú vào đối phương, ái mộ nơi đáy mắt đã sớm không thèm che giấu.

"Ân, làm phiền ngươi." Úc Thịnh Trạch gật gật đầu, như là hoàn toàn không nghe tới ám chỉ của hắn, đi lên trước, thân thủ đem hai Tử Tinh thú trong lòng ngực Đoạn Sở xách ra để trên mặt đất, đối với Đoạn Sở nói: "Tiểu Sở, ngươi cũng nên đi thu thập một chút, Phổ Lôi Tư vừa rồi đưa đến tin tức, thời gian đã không sai biệt lắm."

Hà Dược Bân lộ ra dáng vẻ thất vọng rõ ràng, không biết lại nghĩ đến cái gì, cười cười, cùng Đoạn Sở từ biệt, xoay người cùng hai vị chiến sĩ đặt tốt các loại cây rồi cùng nhau rời đi.

Đoạn Sở tò mò nhìn Úc Thịnh Trạch, lúc trước không biết tâm tư Hà Dược Bân thì thôi, như thế nào hiện tại đã biết, cũng không có thái độ gì khác biệt như vậy.

Úc Thịnh Trạch thấy Đoạn Sở còn không đi, quay đầu lại kéo hắn hỏi: "Ngươi đang nhìn cái gì?"

Đoạn Sở cũng không nói ra suy nghĩ lúc này của mình, nhưng bỗng nhớ ra một việc, hỏi: "Hà Dược Bân là thầy giáo ở học viện Đế Ma Tư đúng không? Hắn không phải là ông chủ của Tùng Phương Trai sao?"

Úc Thịnh Trạch cũng không biết, đem ánh mắt chuyển hướng tới Áo Lợi Ngươi.

"Lúc trước không có nghe nói qua." Áo Lợi Ngươi thực bất đắc dĩ.

Thầy giáo ở học viện Đế Ma Tư không thay đổi, có thể là làm giảng viên. Hà Dược Bân là trưởng tôn của nhà chế thuốc cấp bậc tông sư, là người thừa kế duy nhất của Tùng Phương Trai, căn bản không cần làm giảng viên đi tiếp xúc với đông đảo người khế ước, rõ ràng là hướng về phía Đoạn Sở, chỉ sợ đoán được cửu hoàng tử cùng Đoạn Sở không tính ký kết hôn ước.

Phải biết rằng, từ trước tới giờ chưa thấy hắn có biểu hiện rõ ràng tích cực như vậy. Kỳ thật, Hà Dược Bân tuy rằng gia thế kiêu nhân, bối cảnh thâm hậu, thiên phú gieo trồng cũng cao. Đáng tiếc, không phải người khế ước, ngay cả độ xứng đôi cũng không dám vọng tưởng, chỉ có thể giấu diếm tình cảm. Nếu cửu hoàng tử có người khế ước nhưng không xác định quan hệ bầu bạn, đối với Hà Dược Bân chính là cơ hội.

Úc Thịnh Trạch không nghe ra ý trong lời của Áo Lợi Ngươi, Đoạn Sở lại vừa nghe đã hiểu. Là ai cũng chắc chắn sẽ không thích trở thành bàn đạp để người khác lợi dụng, hơn nữa loại chuyện tình cảm này không chỉ đương sự cố gắng là được, làm Đoạn Sở bản năng đối với Hà Dược Bân sinh ra phản cảm.

"Hà Dược Bân cũng là người khế ước sao?" Đoạn Sở hỏi. Hắn vẫn không phát hiện tinh thần lực dao động của Hà Dược Bân, là hắn cảm giác sai, hay là Hà Dược Bân thu liễm tốt?

Úc Thịnh Trạch nhăn lại mi, không hiểu Đoạn Sở vì cái gì lại chú ý tới Hà Dược Bân như vậy.

"Hắn không phải, bất quá trong học viện Đế Ma Tư, thầy giáo là người khế ước rất ít, đa số là giảng viên giảng giải trụ cột tri thức, vận dụng tinh thần lực chỉ có thể bằng kinh nghiệm, dựa vào chính mình nghiên cứu." Úc Thịnh Trạch giải thích, đối với Đoạn Sở nói: "Ngươi là người khế ước của ta, chúng ta là quan hệ chặt chẽ nhất, cho nên, vĩnh viễn không tồn tại tình huống ngươi quấy rầy tới ta."

Đoạn Sở khóe miệng không khỏi run rẩy, vì cái gì Úc Thịnh Trạch có thể mặt không chút thay đổi nói ra loại hứa hẹn trọn đời như vậy. Hắn bỗng nhiên cảm thấy chính mình nên giải thích một chút, tránh cho Úc Thịnh Trạch lại cho rằng mình khách khí: "Ta lúc trước, nghĩ rằng Hà Dược Bân chính là. . . . ."

"Không có bầu bạn." Úc Thịnh Trạch bật thốt lên, nhìn ánh mắt khiếp sợ của Đoạn Sở, dùng một loại ngữ khí phi thường khẳng định nói: "Không có bầu bạn chen vào giữa chúng ta, nếu ngươi lo lắng chính là chuyện này."

Úc Thịnh Trạch tối hôm qua thức trắng đêm ở mạng lưới tinh vực nghiên cứu, phát hiện đại bộ phận mọi người cảm thấy được, bầu bạn mới là thân mật nhất. Nhưng hắn cảm thấy, hắn có Đoạn Sở là đủ rồi, bầu bạn hoàn toàn có thể không tồn tại. Về phần lo lắng của Nguyên Vĩnh Nghị, Đằng Lương Tuấn kia khẳng định dữ nhiều lành ít, nếu không sẽ không lưu lại thân thể Trữ Khang Trí, Đoạn Sở cũng chỉ chú ý tới người nhà, không thăm dò gì chuyện của Đằng Lương Tuấn. Cho nên, hắn nói rõ ràng vẫn hơn, miễn cho Đoạn Sở hiểu lầm.

Áo Lợi Ngươi vẻ mặt vô cùng thê thảm quay đầu, bỗng nhiên hiểu được ngày hôm qua Nguyên Vĩnh Nghị vì cái gì hơn nửa đêm còn điên cuồng oanh tạc hắn.

Đoạn Sở kinh ngạc trợn to mắt, hắn chưa từng nghĩ tới, hoàng tử Úc Thịnh Trạch, thế nhưng lại là người theo chủ nghĩa không hôn nhân. Chẳng lẽ lúc trước hắn tìm người khế ước không bầu bạn, chính là vì vậy? Nhưng là, vì cái gì nghe giọng điệu của Úc Thịnh Trạch, như là vừa mới quyết định. Đoạn Sở cảm thấy đầu óc có vẻ không đủ dùng, nhưng nhìn kỹ Úc Thịnh Trạch, phát hiện dáng vẻ của hắn như là đang nói một quyết định hết sức tầm thường, còn không nghiêm túc bằng việc dặn dò hắn không được mang theo hai Tử Tinh thú tới học viện người khế ước.

Đoạn Sở thất thần bị Úc Thịnh Trạch lôi kéo một đường đi tới học viện Đế Ma Tư, thẳng đến khi thấy Nguyên Vĩnh Nghị chờ ở cửa, mới thoáng trì hoãn lại.

"Yêu, tới đây." Nguyên Vĩnh Nghị nhìn bạn tốt ngày hôm qua thiếu chút nữa làm ầm ĩ lên, nhịn không được trở mình xem thường, lại nhìn về phía Đoạn Sở, thấy hắn tựa hồ có điểm thất thần, cảm thấy hồ nghi.

Đoạn Sở thấy Nguyên Vĩnh Nghị một người, không khỏi kỳ quái hỏi: "Ngươi ngày hôm qua không phải nói, muốn dẫn Dung Thu lại đây sao?"

Tuy rằng lần đó Nguyên Vĩnh Nghị nói muốn Dung Thu làm trợ lý cho hắn, nhưng lúc sau hắn liền cùng Úc Thịnh Trạch rời khỏi Đế Ma Tư tinh cầu, đến bây giờ còn chưa gặp qua Dung Thu.

Nguyên Vĩnh Nghị ho nhẹ một tiếng, có điểm không được tự nhiên giải thích: "Dung Thu còn có một năm nữa là tốt nghiệp, hôm nay cũng đăng ký, để chốc nữa giới thiệu với các ngươi đi."

Đoạn Sở cảm thấy Nguyên Vĩnh Nghị có điểm kỳ quái, bất quá vẫn là gật gật đầu.

Học viện người khế ước thủ tục đăng ký rất đơn giản, có lẽ là do rất ít người, chỉ cần kiểm tra tinh tạp một chút, sau đó đăng ký một chút là có thể. Nhưng người khế ước bình thường sẽ có người đi theo hoặc là chiến sĩ tuyển định, học viện người khế ước nửa phong bế việc dạy học, cũng không thể ngăn cản người đi theo cùng chiến sĩ tuyển định, cho nên cũng ghi chú rõ.

Mắt thấy Úc Thịnh Trạch đi đăng ký quyền hạn được ra vào của chiến sĩ tuyển định, Đoạn Sở quay đầu hỏi Nguyên Vĩnh Nghị: "Thịnh Trạch không muốn nhận người khế ước cam chịu quy tắc ngầm, nên mới không chấp nhận người khế ước có độ xứng đôi cao sao?"

Nguyên Vĩnh Nghị vừa nghe liền biết, bạn tốt nhất định là nói lời kinh người nào đó rồi. Hắn phi thường quyết đoán lắc đầu: "Không có nghe nói qua, hắn thậm chí cũng chưa từng hỏi qua ý nguyện này của người khế ước, chỉ biết là hắn ở nghiệp đoàn chiến sĩ định ra tiêu chuẩn khắc nghiệt, không có người khế ước nào có độ xứng đôi đạt tới được."

Đoạn Sở nheo lại mắt, nói cách khác, Úc Thịnh Trạch thậm chí không có bàn bạc về vấn đề bầu bạn với người khế ước. Nhớ tới trước kia muội muội Trữ Khanh Khiết đã từng nói, Úc Thịnh Trạch vào lần đầu tiên ôm hắn khi hắn hôn mê, còn chưa biết đích tình huống của hắn và Đằng Lương Tuấn liền lựa chọn hắn là người khế ước. Trữ Khang Trí cùng Đoạn Sở, điểm giống nhau duy nhất chính là tinh thần lực hoàn toàn phù hợp.

Đoạn Sở phi thường nhanh chóng vứt bỏ việc truy tìm nguyên nhân, gọn gàng dứt khoát hỏi ra hoang mang hôm nay: "Thịnh Trạch là người theo chủ nghĩa không kết hôn sao?"

Nguyên Vĩnh Nghị thái dương gân xanh ứa ra, tối hôm qua hắn nhắc nhở, đáp án của Úc Thịnh Trạch chính là hoàn toàn buông tha cho việc tìm kiếm bầu bạn sao, chỉ đơn giản là vì không muốn Đoạn Sở bất hòa với hắn?

"Không phải, hắn hôm qua mới hỏi ta. . . . ." Nguyên Vĩnh Nghị thập phần thống khoái bán đứng Úc Thịnh Trạch, nhìn thấy vẻ mặt như bị sét đánh của Đoạn Sở, ác liệt đề nghị: "Kỳ thật ta cảm thấy, nếu ngươi tìm một bầu bạn, vậy Úc Thịnh Trạch hẳn là có thể thay đổi chủ ý."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info