ZingTruyen.Info

Trà hương mãn tinh không

Chương 151~155

HngPus

TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG CHƯƠNG 151

Chương 151: Lấy khế vi danh

Ánh sáng mặt trời đã chiếu khắp mặt đất, phòng ngủ chủ của Mạc Ngươi Lai lại một chút động tĩnh cũng không có. Trên giường lớn, Đoạn Sở hai mắt nhắm nghiền, đang chìm đắm trong mộng đẹp. Bỗng nhiên, mặt tường màu vàng nhạt phát ra một trận ánh sáng nhu hòa, lưu quang tràn đầy không gian, như là có gợn nước trong suốt từ mặt tường tràn ra, từ bốn phía vách tường sáng rực lên, cả phòng ngủ đều tràn ngập một cỗ năng lượng lạnh lẽo, ánh sáng chiếu rực rỡ lóe lên liên tục trong lúc Đoạn Sở đang mơ ngủ.

"Thịnh Trạch. . . . ." Đoạn Sở lẩm bẩm kêu một tiếng, mới vừa mở mắt ra, trên mặt liền mang theo vài phần thoái mái.

Phù điêu thật sự rất thần kỳ, Đoạn Sở thở ra một hơi dài, sau đó xoay người, cầm lấy một bộ thường phục mặc vào, đi tới phòng rửa mặt. Chờ hắn ra khỏi phòng, Phổ Lôi Tư đã đứng ở cửa đợi một lúc lâu. Dưới chân, hai Tử Tinh thú nhào đến liều mạng đòi ôm.

"Thất thiếu gia, Hoa tiên sinh cùng Tề tiên sinh đều đã xuất phát, một hồi nữa sẽ tới, ngày hôm qua hết thảy đều thuận lợi." Phổ Lôi Tư nhắc nhở.

Đoạn Sở thần sắc không thay đổi gật đầu, xoay người đem hai Tử Tinh thú ôm lấy, không nhanh không chậm vững vàng bước xuống lầu.

Đại sảnh lầu một đã ngồi đầy người Trữ gia, trên mặt mỗi người đều mang theo tươi cười.

"Có phải rất cao hứng cho nên mới ngủ muộn?" Trữ Khang Viễn cười hì hì chạy tới, hai mắt sáng lên nhìn chằm chằm Đoạn Sở, bị Đoạn Sở duỗi tay ra, đè đầu xoa lung tung, lập tức "A" kêu lên.

Trữ Khang Hạo nhìn hai đệ đệ cười đùa, nở nụ cười một hồi, tiến lên tách hai người ra. "Tốt lắm, Tiểu Sở nên nắm chặt thời gian ăn điểm tâm, hôn lễ hoàng thất Đế Ma Tư rất rườm rà, ngày hôm nay hai người đệ sẽ rất mệt đấy."

Trữ Khang Khiết mong đợi nhìn Đoạn Sở, vừa rồi hai tiểu tử lông nhung kia đã phân biệt nằm hai bên vai Đoạn Sở, thoạt nhìn thật khiến người ta muốn dày vò một phen.

Nhạc Tùng Trữ lôi kéo Đoạn Sở đi nhà ăn, thấy hai viên cầu trên hai bả vai hắn cũng bật cười khuyên một câu: "Tiểu Sở, hôm nay tốt nhất nên để chúng nó ở Mạc Ngươi Lai, không cần mang đến hoàng cung."

"Ngạch, không mang theo." Đoạn Sở cười lên tiếng trả lời, hắn đã sớm quyết định bắt bọn nó bỏ vào trong không gian trà sơn. Hôm nay Phổ Lôi Tư cũng sẽ bề bộn nhiều việc, căn bản không có thời gian chăm sóc hai đứa. Bạch Bạch cùng Đoàn Tử sau khi hoàn thành tiến hóa, lực phá hoại tăng nhiều, đặt ở Mạc Ngươi Lai rất dễ xảy ra vấn đề.

Nhạc Tùng Trữ nhìn chăm chú Đoạn Sở, đứa con này là nàng lo lắng nhất, không nghĩ tới lại là đứa đầu tiên thành gia lập nghiệp. Mặc dù cách rất xa, nhưng có Úc Thịnh Trạch ở, cuộc sống của Đoạn Sở sẽ hạnh phúc, cho dù trước mắt không có năng lực gì cũng chẳng quan hệ. Đây đã là hy vọng lớn nhất của nàng trong quá khứ.

Đoạn Sở đang cúi đầu hết sức chuyên chú ăn cơm, phát hiện ánh mắt Nhạc Tùng Trữ, ngẩng đầu cười cười.

"Mẹ, bệ hạ đã đồng ý giúp đỡ xây dựng học viện, hoàng thất tính toán thành lập một cái thông đạo riêng từ Đế Ma Tư đến trái đất, về sau chúng ta đến trái đất càng tiện lợi."

Này cũng là đề nghị của Úc Thịnh Trạch, xây dựng học viện ở nơi Đế Ma Tư đóng quân, bên Cáp Ngói tinh hệ cần giữ bí mật về người khế ước trưởng thành, sẽ đưa toàn bộ đến trái đất đặc biệt đào tạo. Nhưng cứ như vậy, hai nơi đi tới đi lui mà lộ trình quá dài sẽ rất dễ xảy ra nguy hiểm, lập nên một thông đạo nhanh và tiện là điều tất yếu.

Nhạc Tùng Trữ lộ ra tươi cười kinh hỉ, còn chưa nói, đã bị thanh âm của Trữ Khang Hạo đánh gảy.

"Mẹ, Tiểu Sở, Sở Hoa cùng bầu bạn của hắn tới."

Đoạn Sở vội đứng dậy, để cho người máy gia vụ thu lại đồ ăn, cùng Nhạc Tùng Trữ đi tới phòng khách, Sở hoa cùng Tề Hạo Ngôn đang cùng Trữ Huy Dung nói cái gì.

"Cậu, Tề tiên sinh." Đoạn Sở cười tiếp đón, tùy ý Sở Hoa lộ ra vẻ mặt kích động không ngừng quan sát.

"Cửu điện hạ khi nào thì đến? Ngươi sao ngay cả lễ phục cũng chưa mặc?" Sở Hoa có điểm lo lắng nhìn nhìn thời gian, Đoạn Sở vậy mà ngay cả lễ phục cũng chưa mặc, càng đừng nói trang điểm, này cũng quá chậm. Hắn tiến lên từng bước, tính toán lôi kéo Đoạn Sở đi đổi trang phục.

Tề Hạo Ngôn một phen giữ chặt hắn, cười khẽ trấn an: "Đừng nóng vội, lễ phục chờ cửu điện hạ tới rồi lại mặc, hắn sẽ mang chuyên gia trang điểm đến."

Hôn lễ hoàng thất Đế Ma Tư tự có quy trình, đương sự cũng không cần làm cái gì, đều là hoàng gia một tay an bài.

Sở Hoa dừng một chút, có điểm ngượng ngùng ổn định tâm trạng, ánh mắt vẫn nhìn chăm chú vào Đoạn Sở. Hắn chỉ có một người thân như vậy, cho dù biết cửu hoàng tử nhân phẩm đáng quý, cũng là người Đoạn Sở yêu, nhưng đến lúc thật sự kết hôn, hắn vẫn là nhịn không được trong lòng khẩn trương.

Đoạn Sở trong lòng vừa động, cầm tay Sở Hoa, phát hiện lòng bàn tay của hắn vậy mà toàn là mồ hôi. Đoạn Sở giương mắt cẩn thận nhìn, quả nhiên trên mặt Sở Hoa còn mang theo vài phần mệt mỏi, hẳn là do ban đêm không nghỉ ngơi tốt.

"Cậu, chúng ta ngồi xuống chờ đi." Đoạn Sở chậm rãi nói, để cho Sở Hoa ngồi xuống, từ bên cạnh lấy một cái chén, sau đó lấy cây Bích Chi, đem nhựa cây bỏ vào cái chén, sau khi nhìn thấy chúng nó hoa thành chất lỏng màu xanh biếc, đưa một ly đến trước mặt Sở Hoa.

Ánh mắt đen láy của Sở Hoa nhanh chóng hiện lên ánh nước, vội vàng tiếp nhận cái chén, cúi đầu che dấu một ngụm uống cạn, sau đó cầm cái chén không buông tay.

Đoạn Sở mím môi, lại đưa một ly đến tay Tề Hạo Ngôn.

Tề Hạo Ngôn mỉm cười nhận lấy, ôn nhu nhìn Sở Hoa nhắc nhở: "Ngươi không phải còn có lễ vật muốn tặng cho Tiểu Sở sao?"

Sở hoa rốt cục khôi phục bình tĩnh, từ nút không gian lấy ra một cái hòm rất nhỏ đưa cho Đoạn Sở: "Ngươi nhất định sẽ thực hạnh phúc."

"Cám ơn cậu." Đoạn Sở thấp giọng cảm tạ, sau khi thu hồi cái hòm, thấy Sở Hoa cười thực vui vẻ, cũng cười lên.

Sau khi mọi người hàn huyên, Sở Hoa đột nhiên hỏi: "Tiểu Sở, ngươi có mời Đoạn gia không?"

Đoạn gia Đoạn Văn Xương bọn họ đều ở Y Duy Tát, Đoạn gia ở Đế Ma Tư chỉ còn lại mấy đường huynh đệ, nếu Đoạn Sở không mời bọn họ, bọn họ sẽ không có tư cách tham dự hôn lễ hoàng thất. Sở Hoa vốn không tính nhắc nhở, nhưng hắn cũng không muốn vì ân oán quá khứ, khiến cho Đoạn Sở bị ngoại nhân nghi ngờ.

"Có mời Đoạn Hoa bọn họ." Đoạn Sở gật gật đầu, ân oán cùng Đoạn gia chi thứ hai đã chấm dứt, cho dù là nhìn trên phần Đoạn Hoa đã giúp hắn trong quá khứ, hắn cũng sẽ mời bọn họ, không đến mức khiến cho Đoạn Hoa bởi vì chút sự tình này mà bị ngoại nhân xa lánh.

Sở Hoa "Ân" một tiếng, cũng không nói cái gì nữa. Trong lòng hắn hận nhất là Đoạn Chí Tu cùng Đoạn An Vũ, từ lúc Đoạn gia rút khỏi Đế Ma Tư, hắn ngay cả kế hoạch chèn ép sản nghiệp Đoạn gia lúc ban đầu cũng chấm dứt, tự nhiên sẽ không khó xử mấy tiểu bối.

"Cửu điện hạ đã tới rồi!" Áo Lợi Ngươi bỗng nhiên bước nhanh đến.

Đoạn Sở theo bản năng đứng dậy, liền nhìn đến Úc Thịnh Trạch một thân chính trang hoàng tử màu thiên thanh (màu xanh da trời) dẫn đầu đi vào cửa chính, bốn mắt đối diện, Đoạn Sở có loại rung động điên cuồng trong ngực.

"Tiểu Sở, ta tới đón ngươi." Úc Thịnh Trạch vừa nói xong, người đã đứng ở trước mặt.

Đoạn Sở nhếch mi, không để ý mọi người tràn đầy thú vị mà đánh giá, dùng sức ôm lấy hắn.

"Lúc nào thì đi?" Đoạn Sở buồn bực hỏi, rốt cục có khẩn trương khi sắp kết hôn.

Úc Thịnh Trạch thấp giọng cười, ôm ngược lại. "Đổi trang phục tốt thì nên đi rồi, chúng ta phải đi đến tự điện của Đế Tinh điện để ký kết hôn ước."

Đoạn Sở đối với cái này không biết, chỉ gật gật đầu.

Tề Hạo Ngôn ở một bên lập tức liền ngây dại. Từ trước hoàng tử kết hôn đều ở trước mặt đế vương cùng vương hậu tuyên thệ là có thể, mà tự điện Đế Tinh điện là nơi triều bái vào các ngày lễ mừng, ký kết hôn ước ở nơi đó, chỉ có người vì đế quốc làm ra cống hiến thật lớn, hội nguyên lão, nghiệp đoàn người khế ước cùng dòng họ hoàng thất đều nhất trí chấp nhận bầu bạn người khế ước của hắn.

Hoàng thất an bài như vậy, hiển nhiên đối với Đoạn Sở vừa lòng tới cực điểm, không biết là bởi vì bánh kẹo cùng gối trà, hay là đối với việc giúp đỡ cửu hoàng tử ký thác kỳ vọng cao.

Sở Hoa kỳ quái nhìn Tề Hạo Ngôn, thấy hắn còn không có hoàn hồn, cẩn thận kéo hắn một chút.

Úc Thịnh Trạch nhếch môi, lôi kéo Đoạn Sở tới lầu hai, nhanh chóng mặc cho hắn lễ phục cùng màu với Úc Thịnh Trạch, chuyên gia trang điểm của hoàng thất cũng lại đây, tuy rằng thân là nam tử, không cần trang điểm quá mức phức tạp, nhưng hắn vẫn phối hợp chuyên gia tùy ý làm tóc, trang điểm cho hắn.

Mặc dù có chút kỳ quái, nhưng thời điểm đi ra cửa phòng, nhìn đến trong mắt Úc Thịnh Trạch hiện lên sung sướng, Đoạn Sở cũng tự nhiên nảy sinh một cỗ vui sướng. Không chỉ riêng bản thân mình, mà hắn bỗng nhiên phát hiện, Úc Thịnh Trạch trước đó cũng gặp phải loại đối đãi như vậy.

"Này cũng coi như vui sướng khi người gặp họa?" Úc Thịnh Trạch nghe được lời nói của Đoạn Sở, cười hôn hắn. "Đi thôi, đội danh dự đang chờ."

Tuy chỉ là hôn lễ đơn giản, Đoạn Sở lại ngoài ý muốn có cảm giác hỗn loạn, lúc sau hết thảy đều như màn ảnh mà nhanh chóng lướt qua, hắn đi qua ba mẹ nhìn hắn chăm chú, nhìn đến các ca ca cùng muội muội tươi cười thật to, còn có Sở Hoa trên nét mặt phức tạp cùng kích động, chờ hắn lấy lại tinh thần, chính mình đã được Úc Thịnh Trạch ôm lấy hạ phi hành khí, đi tới cửa Đế Tinh điện.

Giữa không trung xuất hiện một đám mây bảy màu lớn mấy chục thước, cả Đế Tinh điện đều được bao trùm trong đó. Đám mây bảy màu lóng lánh mộng ảo rực rỡ, đem hoàng cung nguyên bản trang nghiêm túc mục trở nên sặc sỡ loá mắt. Đoạn Sở khiếp sợ ngẩng đầu, tầm mắt đều bị cảnh tượng thần kỳ này bao trùm.

"Là Lam Tư thả Thất Thải Vân hà thú tiến hóa ra, hắn nói đây là lễ vật đưa cho ngươi." Úc Thịnh Trạch ghé sát vào lỗ tai Đoạn Sở nói nhỏ.

Đoạn Sở nhớ tới lời nói ngày hôm qua của Lam Tư, cảm thấy cảm động, nhìn nhìn xung quanh, nơi này đều là thành viên hoàng thất, hiển nhiên các tân khách đều ở tiền điện. Người Trữ gia cùng Sở Hoa, Tề Hạo Ngôn cùng nhau hạ phi hành khí, đứng ở cách đó không xa nhìn bọn họ, thấy hắn nhìn qua, cười hướng hắn phất tay.

"Đi theo ta." Úc Thịnh Trạch cầm chặt tay Đoạn Sở, đi tới tự điện, đẩy cửa ra, Đoạn Sở phát hiện, Úc Khải Phong, Lộ Dịch Toa cùng với hoàng tử hoàng nữ trực hệ, vợ chồng Úc Phi Dương cùng Úc Hướng Tồn đều ở đây.

"Thịnh Trạch, Tiểu Sở, đến trước mặt đế quân cùng thánh quân, dùng tinh thần lực ký xuống văn khế hôn ước." Lộ Dịch Toa ôn nhu nói, trong mắt tràn đầy ý cười chờ mong.

Đoạn Sở ngẩng đầu nhìn hướng trung tâm tự điện, nơi đó, là pho tượng phù điêu đế vương đế quốc đời thứ nhất Úc Hòa cùng bầu bạn của hắn. Lễ mừng ngày đó còn không cho phép tiếp cận, hiện tại tiến đến gần, Đoạn Sở lúc này mới phát hiện, hai pho tượng này mỉm cười sóng vai mà đứng, tay trái đế vương nắm chặt tay phải thánh quân, mà tay phải giơ cao lên, năm ngón tay cùng thường nhân hoàn toàn bất đồng, bén nhọn giống móng vuốt thú. Tay trái thánh quân cong khủy tay ngay ngực, như đang ôm cái gì đó.

Nơi đó thiếu cái gì? Đoạn Sở theo bản năng muốn suy đoán, bất quá hắn cũng không thể suy nghĩ sâu hơn, trên bàn trước pho tượng, có tấm vải nhung chất liệu đặc thù màu vàng, mặt trên đúng là hôn khế của hắn cùng Úc Thịnh Trạch.

"Lấy khế ước vi danh, lấy sinh mệnh làm chứng, ta yêu ngươi, cả đời trung thành với ngươi, tuyệt không làm trái." Thanh âm hữu lực của Úc Thịnh Trạch vang lên bên tai.

Đoạn Sở mạnh quay đầu, một cỗ tinh thần lực thực chất hóa từ trên người Úc Thịnh Trạch bắn ra, cực nhanh rơi xuống trên mặt văn khế, chỗ trống nguyên bản trên miếng vải hôn ước, xuất hiện tên của Úc Thịnh Trạch.

Đoạn Sở cảm giác được máu trong thân thể đều sôi trào, hắn cũng không hoài nghi cảm tình của Úc Thịnh Trạch, cho nên cũng không cảm thấy được thiếu một câu "Ta yêu ngươi" sẽ có cái gì tiếc nuối, nhưng thời điểm khi hắn thật sự nghe câu đó, vẫn là kích động khó có thể kiềm chế.

"Lấy khế ước vi danh, lấy sinh mệnh làm chứng, ta yêu ngươi, cùng sinh cùng tử, không rời không bỏ."

Tiếng nói vừa dứt, trên tấm vải màu vàng dung nhập một đạo tinh thần lực thực chất hóa hoàn toàn nhu hòa, chỗ trống ở một nơi khác trên văn khế, xuất hiện tên của Đoạn Sở.

Trước mắt Đoạn Sở tối sầm lại, khuôn mặt của Úc Thịnh Trạch gần trong gang tấc, nụ hôn cực nóng hạ xuống.

Chương 152: Cùng ngày với hôn lễ

Trong chính điện Đế Tinh điện, các tân khách mặc các loại lễ phục chính trang tinh xảo lại cao nhã, hoặc đứng hoặc ngồi, tốp năm tốp ba vây quanh cùng nhau trò chuyện vui vẻ, đề tài cơ bản đều xoay quanh cặp đôi nhân vật chính của buổi hôn lễ hôm nay. Những người tham dự lễ cưới, không có ai là không phải thân phận hiển hách, nhưng nhắc tới hai nhân vật chính trong buổi lễ này, ngôn ngữ cùng thần sắc đều mang theo một tia cực kỳ hâm mộ. Không chỉ vì Đoạn Sở rốt cuộc trở thành chính quân của cửu hoàng tử, đồng dạng còn vì Úc Thịnh Trạch giành được một người khế ước có thể toàn tâm phó thác, cuối cùng cảm khái quả nhiên là một đôi được ông trời tác hợp.

"Lam Tư, vị Đoạn Sở người khế ước này, rõ ràng là danh vọng ở Đế Ma Tư rất cao. Thế nhưng cũng không ít người cho rằng, Úc Thịnh Trạch là may mắn tới cực điểm, mới có thể có được một vị bầu bạn người khế ước như vậy." Ở một bên đại điện, tam vương tử Trạch Mĩ Khẳng Ân • Duy Đức thấp giọng nói chuyện với đệ đệ, cũng là nói chuyện bát quái, thế mà vị vương tử này lại cố tình nghiêm trang đứng đắn như vậy, như là đang nói chuyện quốc gia đại sự.

Lam Tư thiêu mi, đối với chuyện bát quái mà ca ca nói thập phần đồng ý: "Đó là đương nhiên. Nếu không phải Úc Thịnh Trạch xuống tay nhanh chóng, người đi theo Tiểu Sở có thể vòng quanh hoàng cung Đế Ma Tư một vòng lại một vòng."

"Ngươi không biết là người khế ước có người đi theo vòng quanh hoàng cung một vòng lại một vòng thì hiệu quả càng kinh người hay sao?" Khẳng Ân có điểm không nói gì, cảm thấy đệ đệ cùng Đoạn Sở càng ngày càng thân, thì tâm cũng càng ngày càng trật.

Ai chẳng biết Úc Thịnh Trạch trước mười hai tuổi liền thức tỉnh tinh thần lực, được hoàng thất Đế Ma Tư cùng hội nguyên lão ký thác kỳ vọng cao, năm năm trước thăng lên cấp 6, Úc Thịnh Trạch vẫn như cũ kiên trì lựa chọn người khế ước hoàn toàn phù hợp, cả cao tầng Đế Ma Tư đều nhanh bùng nổ, liều mạng liên lạc với tất cả các tinh hệ có quan hệ ngoại giao, hận không thể đem người khế ước khắp tinh hệ tìm đến xứng đôi với hắn.

Nghĩ vậy, Khẳng Ân kinh ngạc hỏi Lam Tư: "Ta nhớ rõ đệ đã nói, lúc trước người trái đất cùng Úc Thịnh Trạch phù hợp, chính là đến từ Trữ gia cũng tham gia hôn lễ hôm nay? Úc Thịnh Trạch đối với Trữ gia coi trọng như vậy, Đoạn Sở lại không có ý kiến gì sao?"

Lam Tư nghe vậy, lập tức nhớ tới mấy ngày nay ở Mạc Ngươi Lai, Trữ gia cùng Đoạn Sở ở chung quả thực không khác gì người một nhà, mà Úc Thịnh Trạch coi như là người trung gian, lại càng như là con rể của Trữ gia.

"Tiểu Sở làm con kết nghĩa với Trữ gia." Lam Tư trả lời xong, thấy ca ca một bộ không cho là đúng, vội vàng thấp giọng dặn dò: "Ca, theo ta thấy, Tiểu Sở thật sự là đem người Trữ gia làm người thân mà đối đãi, chính Sở Hoa cũng không sánh kịp. Ca khi cùng người Trữ gia ở chung, ngàn vạn lần đừng làm gì thất lễ."

Khẳng Ân nhíu nhíu mày, còn thật sự nghiêm túc gật đầu. Nếu là Úc Thịnh Trạch coi trọng Trữ gia, khẳng định là áy náy cùng bồi thường vì Trữ Khang Trí, nếu là Đoạn Sở coi trọng, thái độ mà hắn đối đãi với Trữ gia đích xác phải thay đổi.

Phải biết rằng, bánh kẹo trong tay Đoạn Sở không tính là cái gì, quan trọng nhất là gối trà do hắn chế tác. Cố tình trong một năm này, trừ bỏ trong tay Lam Tư có một bao gối trà, Đoạn Sở không còn bán ra bên ngoài.

Mà hôn lễ lần này có nhiều người cầm quyền của các tinh hệ khác đến đây như vậy, trừ bỏ quan hệ ngoại giao, làm sao không phải vì Đoạn Sở mà tới. Càng đứng ở đỉnh quyền lợi, càng là nguy cơ tứ phía, kì thức tỉnh bị thương tinh thần lực cũng không phải chỉ có một người Lam Tư, trước kia không phải, tương lai cũng sẽ không có ai dám đắc tội một người khế ước có thể chữa khỏi tinh thần lực bị thương trong lúc thức tỉnh. Huống chi đắc tội Đoạn Sở, cũng đồng dạng đắc tội một chiến sĩ cấp 8 có tiềm lực thật lớn.

"Đệ yên tâm đi, Trữ Khang Hạo đã cứu đệ, ta tự nhiên là thập phần cảm kích." Khẳng Ân nghiêm mặt nói, sau đó lại có chút do dự hỏi: "Đệ thật sự tính toán cùng bọn họ đi tới trái đất sao? Phụ vương sau khi nghe được rất không vui, nếu không phải mẫu hậu không ngừng khóc lóc lôi kéo phụ vương, đệ nói không chừng hiện tại đã bị hoàng thúc mang về Trạch Mĩ."

Lam Tư đầu tiên là vui mừng, lập tức thiêu mi. "Ca, nếu dựa theo kế hoạch đi tới từng cái tinh hệ của phụ vương, nhất định sẽ đưa tới càng nhiều tranh cãi. Hơn nữa đi trái đất, đối với chúng ta mới là chuyện tốt."

Thanh âm của Lam Tư cố ý hạ thấp, Khẳng Ân nghĩ đến đại ca Á Hằng •  Duy Đức còn chưa chết tâm, sai khiến cấp dưới hoạt động khắp nơi, miễn cưỡng gật đầu: "Ngươi nói đúng, tránh đi một đoạn thời gian, cũng có thể né tránh phiền toái. Phụ vương," Khẳng Ân trào phúng nhếch môi: "Phụ vương cũng có thể kiên định một chút."

Trạch Mĩ với Đế Ma Tư không giống nhau, mẫu hậu Ny Na • Bố Lãng của bọn họ là người khế ước, nhưng đế vương trừ bỏ xác định người khế ước làm vương hậu, còn có thể có rất nhiều phi tử, mẫu thân Á Hằng chính là người được phụ vương sủng ái nhất. Nếu không nhiều năm như vậy cũng không hình thành uy hiếp đối với bọn họ.

Lam Tư thấy Khẳng Ân cũng không kiên trì nữa, trên mặt lập tức hiện lên ý cười thoải mái: "Tam ca không cần lo lắng, mọi người Trữ gia rất tốt, đoạn thời gian ở trên quân hạm, đều là bọn họ chiếu cố ta."

Khẳng Ân rất ít khi thấy đệ đệ cười không chút gánh nặng, nghĩ đến lúc biết được quân hạm nổ mạnh trong lòng khủng hoảng trắng đêm khó ngủ, trong lòng chua xót. "Lam Tư, đừng để cho tình cảm của chính mình bị trói buộc, đệ có thể tìm một chiến sĩ hoàn toàn phù hợp, cũng không cần thiết phải nhất định đem hắn thành bầu bạn. Cho dù Úc Thịnh Trạch cùng Đoạn Sở kết hôn, là vì yêu mến lẫn nhau, mà không phải vì tinh thần lực giao hòa."

Lam Tư cũng không muốn huynh trưởng nhà mình lo lắng, cười giải thích: "Ca, đệ chỉ là muốn cho mình một cơ hội mà thôi. Có lẽ ngày nào đó ta thật sự có thể tìm được một chiến sĩ hoàn toàn phù hợp, người ta căn bản cũng chẳng coi ta có ý nghĩa gì đâu."

"Không có khả năng, đệ đệ của ta, ai lại không cần!" Khẳng Ân vừa nghe lời này, lập tức đã quên luôn vừa rồi hắn còn không đồng ý loại phương thức bầu bạn này.

Lam Tư lập tức nghĩ tới lời nói lúc trước của Trữ Khang Hạo, mân môi cười. "Trữ Khang Hạo. . . . ."

"Cái gì, Trữ Khang Hạo dám ghét bỏ đệ?" Khẳng Ân thất thố đánh gảy lời nói của Lam Tư, trong lòng lửa giận dâng lên. Trữ Khang Hạo bất quá chỉ là chiến sĩ hậu thiên, cho dù có Đoạn Sở làm chỗ dựa vững chắc thì thế nào, cũng dám ghét bỏ đệ đệ hắn?

Lam Tư thấy Khẳng Ân giận dữ, vội vàng giải thích: "Ca đừng hiểu lầm. Trữ Khang Hạo thậm chí chưa hề kiểm tra đo lường tinh thần lực tính chất đặc biệt."

Khẳng Ân vẫn là vẻ mặt không thay đổi, thẳng đến lúc Lam Tư giải thích xong mới dịu đi. Hắn nghĩ nghĩ, nhìn thấy Lam Tư phá lệ khẩn trương, gật gật đầu: "Như vậy xem ra, đệ đi tới trái đất, coi như là lựa chọn tốt."

Khẳng Ân hy vọng Lam Tư tìm kiếm bầu bạn trong phạm vi Trạch Mĩ, như vậy cho dù tương lai, đệ đệ cũng sẽ nằm trong sự bảo hộ của hắn. Bất quá hắn cũng hiểu rõ Lam Tư, sự cố chấp của đệ đệ so với chấp niệm dành cho mỹ thực cũng không kém nhau mấy, ít nhất trước mắt sẽ không thay đổi chủ ý. Mà hai ngày này huynh đệ gặp lại, hắn đã nghe Lam Tư nhắc tới Trữ gia, Trữ Khang Hạo rất nhiều lần. Điều này làm cho Khẳng Ân theo bản năng dâng lên một cỗ nguy cơ, sợ đệ đệ hiện tại đã bị dụ dỗ.

Nhưng hiện tại thoạt nhìn, Trữ Khang Hạo hiển nhiên là một người thập phần lý trí. Ngay cả độ xứng đôi cũng không kiểm tra, sẽ không có cơ hội cùng đệ đệ cố chấp của hắn phát sinh gút mắt gì, cứ như vậy, Lam Tư đi tới trái đất, tổng so với bị chiến sĩ tinh hệ khác dụ dỗ thì tốt hơn nhiều.

Lam Tư thấy Khẳng Ân hoàn toàn nhẹ nhàng thở ra, trong lòng cũng thật cao hứng. Lúc trước hắn bị Trữ Khang Hạo nói một phen trợn tròn mắt, hiện tại xem ra, lấy tới khuyên ca ca của mình cũng rất tốt. Hắn theo bản năng nhìn chung quanh, không thấy được mấy bóng người quen thuộc, ngược lại chỗ cửa chính truyền đến xôn xao.

Lam Tư tập trung nhìn vào, Úc Khải Phong cùng Lộ Dịch Toa dẫn đầu đi đến, đi theo phía sau đều là dòng chính hoàng thất, còn có Úc Thịnh Trạch cùng Đoạn Sở bị Trữ gia cùng Sở Hoa bọn họ vây quanh.

"Tam ca, nhóm chính chủ tới rồi." Lam Tư nhỏ giọng nhắc nhở, cùng Khẳng Ân đi tới chỗ chiêu đãi tân khách nước ngoài.

Khẳng Ân vẻ mặt nghiêm nghị tiêu sái đi bên người Lam Tư, chú ý tới Đoạn Sở cùng một đám người trái đất tóc đen mắt đen ngũ quan giống nhau vừa nói vừa cười, đích thật là thân cận như nghe nói, phảng phất như người một nhà, thậm chí khi ngồi vào vị trí, vậy mà Úc Thịnh Trạch cùng Đoạn Sở còn tự mình đưa bọn họ cùng Sở Hoa, Tề Hạo Ngôn vào chỗ ngồi trống gần hoàng thất nhất.

Lam Tư cũng chú ý tới điểm này, mắt thấy các tân khách chung quanh vẻ mặt khó có thể che dấu, không biết vì sao bỗng dưng nảy sinh một cỗ ý cười.

Này giữa một đám người đang khiếp sợ có vẻ thập phần độc đáo, hơn nữa chỗ ngồi của khách quý cách ghế đầu rất gần, Đoạn Sở liếc mắt một cái liền thấy được, hướng về phía Lam Tư cười cười, tự nhiên ngồi ở bên người Úc Thịnh Trạch. Trên bàn tròn trừ bỏ thức ăn phong phú sắc hương đủ cả, mỗi một bàn đều có trà ngon cùng các loại điểm tâm. Úc Thịnh Trạch thuận tay rót cho Đoạn Sở một ly trà: "Vốn cần tuyên thệ với phụ vương cùng mẫu thân trước mặt mọi người, bất quá chúng ta đi tự điện rồi nên không cần nữa. Ăn trước một chút, để phụ vương dẫn chúng ta đi chào hỏi thành viên hoàng thất, hội nguyên lão, lúc sau sẽ có vũ hội cung đình, ngươi không muốn tham gia thì ta cùng ngươi quay về thánh điện, chạng vạng tới quảng trường hoàng cung nhận kính lễ của quân bộ, hôn lễ mới tính là chân chính hoàn thành."

Đoạn Sở vội vàng gật đầu, nghe được quân bộ kính lễ không khỏi sửng sốt. Tay đặt trên mặt bàn bị Úc Thịnh Trạch nắm lấy, nam nhân ghé vào tai hắn thấp giọng giải thích: "Đây là hội nguyên lão đề nghị, hôm nay phụ vương sẽ công khai tin tức gối trà có tác dụng trấn an dị thú cấp 9 cuồng hóa, quân bộ là chỗ được lợi lớn nhất, cho nên kính lễ ngươi là phải làm."

Đoạn Sở đối với quân bộ hiểu biết quá ít, chiến sĩ cấp 8 thao tác chiến hạm cường đại có thể tung hoành khắp tinh vực, chỉ có dị thú cấp 9 cuồng hóa mới là uy hiếp trí mạng nhất đối với bọn hắn. Hôm nay nhiều khách nhân tinh hệ ngoại giao như vậy, công bố vào ngày này, Đoạn Sở sẽ trở thành người khế ước được nhóm đại nguyên soái tinh tế tôn sùng nhất.

Đoạn Sở phi thường ngoài ý muốn, hắn nghĩ đến gối trà cùng thuốc thức tỉnh giống nhau, phải được giữ bí mật.

"Này có thể chứ?" Đoạn Sở chần chờ hỏi.

"Đương nhiên, hôn lễ cần có người tán dương mới đạt được thành quả trọn vẹn, đáng tiếc thuốc thức tỉnh tạm thời không thể công khai, nếu không, ngươi nhất định có thể trong hôm nay, trở thành tông sư chế thuốc chí tôn trong lòng mọi người." Úc Thịnh Trạch thu lại vòng tay, ánh mắt nhìn Đoạn Sở tràn đầy kiêu ngạo.

Đoạn Sở nhìn thẳng Úc Thịnh Trạch, trên mặt không tự chủ được hiện lên tươi cười. Hắn không cần thiết phải khoe khoang, nhưng được người mình yêu luôn nội liễm khen ngợi như vậy, vẫn là làm cho hắn rung động lại kiêu ngạo.

"Oanh"," Oanh", "Oanh", cùng với pháo hoa không ngừng nở rộ trên không trung hoàng cung, chiến sĩ ưu tú nhất quân bộ chỉnh tề sắp hàng, mặt hướng cửu hoàng tử Úc Thịnh Trạch cùng chính quân Đoạn Sở của hắn hành lễ chào.

Trữ Khang Hạo cùng người nhà đứng chung một chỗ, nhìn thấy một màn phấn chấn lòng người trước mắt, trong lòng kiêu ngạo khó có thể nói thành lời.

"Tiểu Sở chiếm được tôn kính của hoàng thất, hội nguyên lão cùng quân bộ, trở thành chính quân hoàng tử ngươi cũng không cần lo lắng nữa, phải không?" Thanh âm Lam Tư từ bên cạnh người truyền đến.

Trữ Khang Hạo quay đầu lại, nhìn Lam Tư đương nhiên trả lời: "Ta vốn cũng không lo lắng, Thịnh Trạch sẽ bảo hộ hắn."

Lam Tư thật sâu nhìn vào mắt Trữ Khang Hạo, ngay tại lúc đối phương nghi hoặc nhíu mày, bỗng nhiên giãn mi nở nụ cười.

Trên đài cao cách đó không xa, Úc Khải Phong ôm Sơ Tiểu nhẹ hống, bỗng nhiên giơ tay, sắc mặt trầm xuống.

Trang 3 / 3
Chương 153: Phu phu ăn ý

Đây là một hôn lễ hết sức long trọng, vô luận là tuyên thệ ở tự điện, hay là quân bộ hướng Úc Thịnh Trạch cùng Đoạn Sở kính lễ, đều thuyết minh hoàng thất Đế Ma Tư cùng hội nguyên lão coi trọng cùng tôn trọng đối với đôi phu phu này. Mà theo hôn lễ thuận lợi kết thúc, đôi phu phu cùng dắt nhau đi trở về tẩm điện hoàng cung, nhưng bởi vì lời tuyên bố trong hôn lễ mà sự rung động của nó vẫn không chấm dứt.

Mạng lưới tinh vực chưa từng sôi động như vậy, vô số người Cáp Ngói tinh hệ bởi vì khả năng gối trà mang đến cho bọn họ mà chúc mừng ủng hộ, đêm đó bắt đầu cuồng hoan trắng đêm, các các tân khách của các tinh hệ khác tham dự tiệc cưới, trước tiên đem tin tức này truyền về đế quốc hoặc bên trong liên minh, gối trà trở thành tiêu điểm chú ý, từ góc độ tư nhân tăng lên tới sự phòng thủ an toàn của tinh cầu.

Lịch sử tinh tế gần vạn năm, đại bộ phận cũng là người cùng dị thú đấu tranh đầy huyết tinh. Từ khi thuốc tiến hóa thông dụng tới toàn bộ tinh tế, thuốc ngưng thần tiến thêm một bước thay đổi, cùng với khoa học kỹ thuật tinh tế phát triển, chiến sĩ cấp cao đối kháng với dị thú cường đại thị huyết đã chiếm giữ ưu thế.

Nhưng dị thú cấp 9 cuồng hóa, ngay cả chiến sĩ cấp 9 lực chiến đấu thuộc cấp đỉnh của tinh tế đều khó có thể ngăn cản. Trừ phi xuất động hai vị chiến sĩ cấp 9, nếu không chiến sĩ cấp cao chỉ có cách cho nổ chiến hạm đồng quy vu tận, mới có thể cứu được nguy cơ tinh cầu bị giết chóc. Dị thú cấp 9 cuồng hóa, cho tới bây giờ đều chỉ mang đến chém giết huyết vũ tinh phong cùng sinh linh đồ thán.

Cho nên Đế Ma Tư lúc này đây công khai gối trà đối với dị thú cấp 9 cuồng hóa có hiệu quả trấn an, lực ảnh hưởng của cái này đối với sự phòng ngự quân sự của tinh tế mà nói là khó có thể tưởng tượng.

"Khó trách một năm này Đoạn Sở không còn bán ra gối trà, nghĩ đến tất cả gối trà làm ra trong một năm này, đều bị Úc Khải Phong lấy dùng cho quân bộ ở các tinh cầu lớn phòng vệ. Thật sự là vận khí khiến kẻ khác hâm mộ." Đế vương Trạch Mĩ Lai Đặc • Duy Đức đề cập đến vấn đề này với vương hậu của mình, không chút che dấu hâm mộ trong lòng.

Ny Na • Bố Lãng nhớ tới ái tử bởi vì gối trà mới mới khôi phục tinh thần lực, thậm chí cuối cùng thức tỉnh trở thành người khế ước, trong lòng may mắn không thôi. Nàng nhìn trượng phu của mình, mỉm cười nhắc nhở: "Lam Tư cùng Đoạn Sở quan hệ không tồi, còn hơn các tinh hệ khác chưa bao giờ xuất hiện trước mặt Đoạn Sở, cơ hội của Trạch Mĩ chúng ta lớn hơn nhiều."

Lai Đặc nhãn tình sáng lên, trầm ngâm một lát, trên mặt rõ ràng mang theo vài phần ý cười: "Nàng nói không tồi, nghe nói Đoạn Sở thoát ly gia tộc, nếu không, cưới hỏi khẳng định sẽ ưu tiên chọn bọn họ."

Ny Na ánh mắt chợt lóe, kéo cổ tay trượng phu nhẹ giọng: "Khẳng Ân truyền đến tin tức, Đoạn Sở người khế ước đối với người Trữ gia đến từ trái đất như người thân, ngươi xem?"

Lai Đặc trong lòng sáng lên, hiểu được ẩn ý trong lời nói của thê tử, rốt cục thả lỏng: "Tốt lắm, ta biết nàng muốn nói cái gì. Lam Tư nếu thật sự muốn đi tới trái đất, để cho nó đi đi."

Ny Na vẻ mặt hờn dỗi: "Còn không phải ngươi đem Lam Tư làm hư, một... không... hài lòng liền chạy trốn, đầu tiên là chạy tới Đế Ma Tư, hiện tại lại muốn đi tới trái đất xa xôi, nghĩ muốn sửa lại tính cách cũng đã chậm!"

Lai Đặc nghe vậy, cười ha ha lên: "Lại nói nó chạy tuy xa, nhưng cũng là vận khí của Trạch Mĩ chúng ta."

Ny Na thấy đế vương lộ ra vẻ mặt kiêu ngạo lại vừa lòng, cũng che miệng nở nụ cười.

Người Trạch Mĩ được một lần đánh bậy đánh bạ mà cao hứng, còn nhóm chính khách của các tinh hệ ngoại giao khác thì suốt đêm triệu tập hội nghị khẩn cấp, vô luận như thế nào, nhất định phải nghĩ ra cách mua được gối trà từ Đế Ma Tư hoặc Đoạn Sở. May mà Úc Khải Phong công bố tin tức này, cũng có nghĩa là đối phương không cấm việc tiêu thụ gối trà ra bên ngoài, chỉ là phải xem bọn họ có thể mang tới lợi ích gì khiến cho Đế Ma Tư cùng Đoạn Sở động tâm.

Đương nhiên, người tạo ra hết thảy những điều này cũng giống bọn họ trắng đêm không ngủ. Nhưng này cũng là bình thường, bất kì ai vào đêm tân hôn cũng sẽ điên loan đảo phượng, hưởng hết vui thích, hơn nữa đối tượng còn là chiến sĩ cấp 8 vô cùng cường đại, Đoạn Sở hoàn toàn chìm đắm trong hoan ái tiêu hồn thực tốt, dựa vào tinh thần lực khiến cho cơ thể có lực thừa nhận cường hãn, hai người gây sức ép đến bình minh mới đi vào giấc ngủ, một chút cũng không phát hiện thế giới bên ngoài đều đã hỗn loạn.

Bất quá chờ hắn tỉnh táo lại, di chứng rốt cục cũng phát huy uy lực thật lớn. Tinh thần lực không phải vạn năng, chữa trị càng cần nhiều thời gian, ngắn ngủn hai canh giờ từ lúc nghỉ ngơi căn bản không đủ để khôi phục hoàn toàn. Đoạn Sở còn chưa mở mắt ra, liền cảm nhận được bên hông truyền đến đau nhức cùng tứ chi vô lực mà rên rỉ thành tiếng.

Một bàn tay ấm áp hữu lực bao trùm ở thắt lưng nhẹ nhàng nhu ấn, sau đó rất nhanh hắn đã bị ôm vào vòng tay rắn chắc.

"Sớm như vậy đã tỉnh, ngủ tiếp một hồi, ân?" Tiếng nói trầm thấp ám ách của nam nhân vang lên bên tai, Đoạn Sở nỗ lực mở mắt ra, chống lại hai mắt tràn đầy thân thiết của Úc Thịnh Trạch.

"Mệt mỏi quá." Đoạn Sở lẩm bẩm một câu, thử động thắt lưng, rồi lại hít vào một hơi thật mạnh, cả người đơn giản ghé vào lòng ngực Úc Thịnh Trạch, cằm tựa ở vai Úc Thịnh Trạch cọ cọ, có điểm do dự hỏi: "Không còn sớm đúng không, hôm nay không cần đến chào phụ vương cùng mẫu thân sao?"

Trên hôn lễ ngày hôm qua, sau khi Đoạn Sở ký kết hôn khế, đã sửa lại xưng hô đối với Úc Khải Phong cùng Lộ Dịch Toa.

Úc Thịnh Trạch cúi đầu, hôn lên môi Đoạn Sở, tay xoa ấn thắt lưng vẫn không ngừng nghỉ.

"Không cần, phụ vương hiện tại có chút không rãnh." Úc Thịnh Trạch dùng ngữ khí kỳ quái nói xong.

Đoạn Sở cảm thấy tâm động, nếu hắn đoán không sai, hẳn là an bài lúc trước đã có hiệu quả, không biết, Úc Thịnh Trạch có đoán được trong đó có bút tích của hắn hay không. Hắn ngẩng đầu, nhìn về phía Úc Thịnh Trạch thủy chung vẫn luôn ôn nhu nhìn chăm chú vào mắt hắn, thấp giọng mà khẳng định hỏi: "Là Úc Văn Bân vượt ngục?"

Úc Thịch Trạch vẻ mặt không thay đổi gật đầu, một tay tiếp tục ấn nhu, một tay vỗ nhẹ phía sau lưng hắn, dùng giọng điệu trần thuật nói: "Tối hôm qua nhị hoàng huynh vượt ngục dưới sự trợ giúp của nhị hoàng tẩu, điều khiển chiến hạm cấp cao do chiến sĩ cấp 9 đặc chế rời khỏi Đế Ma Tư."

Hắn dừng một chút, vẫn không hỏi Đoạn Sở làm thế nào đoán được chuyện này, chỉ bình tĩnh nói ra tin tức mới vừa nhận được: "Sáng sớm hôm nay truyền đến tin tức, chiến hạm vừa rời khỏi Lan Ba tinh hệ, còn chưa đến Y Duy Tát đã gặp phải đàn dị thú cuồng hóa, tàu hủy người chết, không có người sống sót."

Đoạn Sở hoàn toàn ngây ngẩn cả người, cái đó và hắn suy nghĩ hoàn toàn không giống nhau.

Úc Khải Phong sở dĩ giam giữ Úc Văn Bân, là bởi vì vô luận là việc làm lén lút ở Mục Đa tinh cầu hay là chuyện phù điêu, cũng không phải một mình Úc Văn Bân có thể làm được, sau lưng không phải người Tạp Na tinh hệ thì cũng là bút tích của Úc Thiên Triển. Điều này làm cho trong lòng Úc Khải Phong tồn tại hoài nghi, cảm thấy đứa con này cũng không phải thật sự phát rồ mà ra tay với huynh đệ của mình, bất quá là có chút tâm tư bị người ta lợi dụng mà thôi.

Mà kế hoạch ban đầu của Đoạn Sở, cũng là chờ sau khi Úc Văn Bân ra tù, khiến cho Lục gia cùng nhị hoàng tử xung đột mà lưu lại chứng cớ. Chỉ cần chứng thực nhị hoàng tử âm mưu hại chết Trữ Khang Trí, đến lúc đó ai cũng không thể bảo toàn cho hắn, Úc Văn Bân chỉ có một con đường chết, đế quốc sẽ không lưu lại một hoàng tử có sát ý với người khế ước của Úc Thịnh Trạch hơn nữa đã từng đắc thủ một lần. Không nghĩ tới, Úc Văn Bân nhanh như vậy đã đi vào đường chết.

"Thịnh Trạch? Ta. . . . ." Đoạn Sở chần chờ nhìn về phía Úc Thịnh Trạch. Báo thù quá thuận lợi, làm cho Đoạn Sở có điểm không xác định, trong đó có phải hay không cũng có bút tích của Úc Thịnh Trạch. Hơn nữa hắn cũng có chút lo lắng, Úc Thịnh Trạch bởi vì hắn giấu diếm mà sinh ra tức giận.

Trước mắt bỗng nhiên hoa lên, thân thể đã bị thả xuống, Úc Thịnh Trạch cúi đầu ngăn chặn hắn, dùng một loại ngữ khí thập phần nghiêm túc lạnh giọng nhắc nhở: "Hiện tại, chúng ta là bầu bạn danh chính ngôn thuận, chúng ta mới là nhất thể. Loại sự tình này, không được gạt ta!"

Đoạn Sở trợn tròn mắt, cho nên Úc Thịnh Trạch đây là căn cứ vào tín nhiệm dành cho hắn, tự động tìm được lý do hắn một mình muốn báo thù?

"Cái kia, ta chỉ là không hy vọng ngươi nhúng tay, vạn nhất bị phụ vương phát hiện. . . . ." Đoạn Sở giải thích có chút lắp bắp.

Úc Thịnh Trạch nhếch mi: "Phụ vương cũng không có ý định nhúng tay, là nhị ca tính kế hại ta trước." Hắn nói xong, mặt mang nghi hoặc hỏi: "Cho nên người muốn tự mình động thủ, không phải vì cảm thấy chúng ta chưa kết hôn, nên ta không thể nhúng tay?"

Úc Thịnh Trạch vẫn tin tưởng Đoạn Sở, chẳng sợ từ khi hai người quen biết tới nay, Đoạn Sở giấu diếm rất nhiều chuyện, chính là không gian trà sơn cùng thân phận thật sự. Nhưng ở trong mắt Úc Thịnh Trạch, bí ẩn này nếu tùy ý tiết lộ, quả thực so với tự tìm đường chết không có gì khác biệt, Đoạn Sở cẩn thận mới là đúng đắn.

Cho nên lúc này đây, hắn phát hiện Đoạn Sở giấu diếm hắn tính kế Bồ Phán Liễu, cũng chỉ là khó hiểu, thẳng đến khi hắn cùng người Trữ gia nói chuyện, Nhạc Tùng Trữ cùng Trữ Huy Dung nhắc tới hôn lễ, nói kết hôn mới chân chính là người một nhà, Úc Thịnh Trạch mới nghĩ  đã tìm được nguyên nhân, nên muốn sau ngày kết hôn phải hảo hảo cường điệu một phen.

Đoạn Sở rốt cục nhịn không được nở nụ cười, hắn nâng tay đặt lên cổ Úc Thịnh Trạch, nâng nửa người trên lên hôn vào môi Úc Thịnh Trạch, cười nhẹ hỏi lại: "Chẳng lẽ không có hôn khế kia, ngươi sẽ không đem ta trở thành bầu bạn nhất thể hay sao?"

Úc Thịnh Trạch lập tức vứt bỏ tính toán tiếp tục truy vấn, quay về hôn trụ Đoạn Sở đồng thời dời tay xuống phía dưới, trong phòng tối lại vang lên một trận thở dốc, chờ Đoạn Sở lại thức tỉnh, thời gian đã là giữa trưa.

"Phụ vương sẽ rất thương tâm sao?" Đoạn Sở lười biếng nằm úp sấp. Hắn cũng không cảm thấy Úc Văn Bân bị giam giữ thì sẽ thật sự nhận mệnh, hiện tại giải quyết được độc xà tùy thời có thể cắn người này, tâm tình Đoạn Sở vô cùng tốt. Về phần Úc Văn Bân rốt cuộc là bởi vì không hay ho mới chết, hay là có sự tham gia của Úc Thịnh Trạch, biết kết quả là tốt rồi.

"Hắn chọn ngày hôm qua vượt ngục, phụ vương sợ là tức chết rồi. Huống chi hắn cư nhiên dùng chiến hạm của chiến sĩ cấp 9 rời khỏi Đế Ma Tư, căn bản là khiêu chiến điểm mấu chốt của phụ vương, lúc này, Bồ gia Bồ Quang Khải trưởng lão đều khó tránh khỏi vạ lây." Úc Thịnh Trạch lơ đểnh.

Hắn mặc chỉnh tề sau đó quay đầu lại, liền nhìn đến trên giường chỉ lộ ra đường cong duyên dáng của bầu bạn. Úc Thịnh Trạch nhếch môi, từ tủ quần áo lấy ra một bộ đồ đi đến bên giường, đem Đoạn Sở ôm lấy, tính toán mặc quần áo cho hắn.

Đoạn Sở quẫn bách vội vàng đoạt lấy quần áo, mặc kệ thân thể mệt mỏi nhanh chóng mặc tốt quần áo, bên tai vang lên tiếng cười trầm thấp của Úc Thịnh Trạch, Đoạn Sở ngượng ngùng trừng mắt nhìn hắn một cái, lại bị Úc Thịnh Trạch tâm tình tốt ôm lấy.

Lại là một phen vành tai tóc mai chạm vào nhau, chờ Úc Thịnh Trạch cùng Đoạn Sở đi ra tẩm điện, chống lại chính là một bộ dáng tràn đầy tươi cười trêu chọc của người Trữ gia.

"Tiểu Sở, không nghĩ tới Úc Thịnh Trạch một bộ nam nhi thiết huyết như vậy, cũng có một ngày 'từ nay về sau quân vương không còn tảo triều sớm' nha." Trữ Khang Hạo vẻ mặt cảm khái nói.

Đoạn Sở đối với ca ca trêu ghẹo đã sớm chuẩn bị tâm lý, ngược lại không chút khách khí cười nhạo: "Đại ca, chúng ta đây là tân hôn, ngươi là hán tử độc thân làm sao có thể lý giải."

Nói xong, hắn một bộ dáng không chút hảo ý đánh giá Trữ Khang Hạo: "Đại ca tuy nói nhiều năm đơn độc như vậy, nhưng mà duyên phận tới cũng ngăn không được. Không biết khi nào thì đem hắn biến thành đại tẩu của ta đây?"

Trữ Khang Hạo biến sắc, hắn nếu nhìn không ra đệ đệ ám chỉ cái gì, liền thật sự là ngốc tử, khó trách ngày đó cổ vũ hắn đi kiểm tra đo lường độ thích xứng.

"Tiểu Sở đệ nói không đầu không đuôi cái gì, ca ngươi không phải còn chưa tìm được người thích hợp hay sao?" Hắn hướng về phía Đoạn Sở nháy mắt, sau đó thập phần tự nhiên dời chủ đề: "Đêm qua tựa hồ xảy ra chuyện gì, ta thấy Phổ Lôi Tư cùng Áo Lợi Ngươi ở trong trong đại sảnh thánh điện đợi đến khuya mới trở về."

Úc Thịnh Trạch thấy Đoạn Sở một bộ dáng đắc ý dào dạt thắng lợi, tay hơi buộc chặt, đưa hắn kéo vào trong ngực, nhìn về phía Trữ Huy Dung cùng Nhạc Tùng Trữ có chút đăm chiêu: "Ba, mẹ, nhị ca ta xảy ra chuyện, từ Lan Ba tinh hệ đi tới Y Duy Tát tinh cầu, gặp phải đàn dị thú cuồng hóa, hành trình trở về trái đất sợ là phải kéo dài."

Trữ Khang Khiết cùng Trữ Khang Viễn nghe vậy, vội vàng cúi đầu, ý đồ che dấu khiếp sợ cùng mừng như điên dâng lên trong lòng.

Trữ Khang Hạo đối với đệ đệ muội muội của chính mình đã quá hiểu biết, lập tức liền ý thức được cái gì, hắn nhìn về phía Úc Thịnh Trạch cùng Đoạn Sở, trong lòng dâng lên hoài nghi.

Trữ Huy Dung cùng Nhạc Tùng Trữ hai mặt nhìn nhau liếc mắt một cái, gật gật đầu: "Không quan hệ, chúng ta cũng không vội vã quay về trái đất, hai con an bài là tốt rồi."

Úc Thịnh Trạch "Ân" một tiếng, thông báo cho Áo Lợi Ngươi an bài cơm trưa, ăn cơm xong không lâu, Úc Khải Phong cũng thông tin đến đây.

TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG CHƯƠNG 154

Chương 154: Chuyện cũ tái hiện

Thời điểm Đoạn Sở cùng Úc Thịnh Trạch đến đại điện nghị sự của Đế Tinh điện, không chỉ có Úc Khải Phong cùng Lộ Dịch Toa ở đó, ngay cả các hoàng tử hoàng nữ cùng bầu bạn của bọn họ và Úc Phi Dương cũng đều tới, đương nhiên, chỉ có Sơ Tiểu còn bé phải uống sữa được lưu lại ở tẩm điện.

"Kiến quá phụ vương, mẫu thân, hoàng thúc, đại hoàng huynh. . . . ."

Hai người lần lượt hành lễ, Đoạn Sở cùng đại hoàng tử Úc Hồng Trì và thất hoàng tử Úc Hạo Bằng tương đối quen thuộc một chút, còn mấy vị khác chưa thấy mặt bao giờ, tự nhiên cũng không có chuyện gì để nói.

Hơn nữa hôm nay tuy là ngày đầu tiên sau hôn lễ của Đoạn Sở, nhưng có tin tức Úc Văn Bân chết, lúc này Úc Khải Phong triệu tập, tự nhiên không phải vì đoàn tụ. Đoạn Sở cùng Úc Thịnh Trạch cùng nhau hoàn thành lễ nghi, liền thong dong ngồi gần chỗ Úc Phi Dương.

Úc Khải Phong mất con, trên mặt lại không có nửa điểm biểu hiện, ánh mắt giống như thực tùy ý đảo qua mấy đứa con, lạnh giọng mở miệng: "Thông tri các ngươi lại đây, là muốn nói cho các ngươi, Văn Bân tối hôm qua vượt ngục, điều khiển chiến hạm cấp 9 trốn đi, mới ra khỏi Lan Ba tinh hệ liền gặp phải đàn dị thú cuồng hóa, gặp tử nạn cùng hắn còn có chính phi Bồ Phán Liễu."

Đại điện một mảnh tĩnh mịch, trừ bỏ Đoạn Sở cùng Úc Thịnh Trạch đã hiểu rõ, nhóm hoàng tử hoàng nữ khác đều thay đổi sắc mặt. Úc Hồng Trì trước đó chỉ nghe nói vượt ngục, căn bản không nghĩ tới vậy mà đã chết, cả người đều ngốc lăng tại chỗ, mà lục hoàng nữ là muội muội ruột của Úc Văn Bân, chờ sau khi phản ứng được, lập tức xụi lơ, nếu không phải trượng phu nàng nhanh tay nâng đỡ nàng, khẳng định đã yếu đuối ngã trên mặt đất.

"Không, phụ vương, không có khả năng! Điều đó không có khả năng!" Lục hoàng nữ Úc Nguyên Dung thất thố kêu to, rơi lệ đầy mặt nhìn về phía Úc Khải Phong.

Úc Khải Phong dù sao cũng không phải ý chí sắt đá, thấy nữ nhi như vậy, vẫn là dịu lại thanh âm giải thích: "Đại nguyên soái Tuân Lệ đóng ở Lan Ba tinh hệ phát tới tin tức, ngày mai sẽ đưa thi thể bọn họ mang về Đế Ma Tư."

Úc Nguyên Dung hoàn toàn không thể chấp nhận, nghẹn ngào lớn tiếng hỏi: "Phụ vương, Lan Ba tinh hệ làm sao có thể có dị thú cuồng hóa, trùng hợp như vậy, con không tin! Nhất định là có người tính kế muốn hại nhị ca, phụ vương ngài nhất định phải vì nhị ca báo thù!"

Tay Đoạn Sở nắm Úc Thịnh Trạch căng thẳng, lục hoàng nữ này, khẳng định là biết gì đó về chuyện Úc Văn Bân vượt ngục.

Úc Thịnh Trạch trở tay cầm ngược lại, vẻ mặt không có chút biến hóa. Đoạn Sở thấy thế, thoáng nhẹ nhàng thở ra.

Quả nhiên, sắc mặt Úc Khải Phong cùng Úc Phi Dương cũng trở nên ngưng trọng.

"Ngươi biết hắn sẽ vượt ngục?" Tinh thần lực của Úc Khải Phong, lập tức liền tập trung lên Úc Nguyên Dung.

Úc Nguyên Dung cả kinh, bất quá nghĩ đến ca tẩu của chính mình không còn, còn có cái gì băn khoăn, khóc sướt mướt trả lời: "Đúng vậy, là nhị tẩu nói cho con, nàng cảm thấy nhị ca ở ngục giam hoàng gia cũng không an toàn, cho nên muốn mang theo nhị ca rời khỏi Đế Ma Tư, chẳng sợ tìm một tinh cầu xa xôi, cũng tốt hơn cả đời mất đi tự do, thậm chí có thể mất mạng."

Nàng nói xong, lau nước mắt một phen, ngẩng đầu nhìn Úc Khải Phong căm hận nói: "Phụ vương, nhất định là người Lục gia làm, bọn họ muốn giết người diệt khẩu!"

Úc Hồng Trì sợ tới mức giật mình, Lục gia chính là nhà cậu hắn! Lúc trước bởi vì Lục gia tham dự chuyện âm mưu tính kế Đoạn Sở trong giờ thực tiễn ngoại khóa, lại ở chuyện điều tra cái chết của Trữ Khang Trí xuất hiện sự cố, nhị cữu Lục Văn Hạo một chi hoàn toàn suy sụp, nếu lần này bị liên lụy đến chuyện nhị đệ gặp nạn, cả Lục gia đều sẽ bị hoàng tộc chán ghét mà vứt bỏ!

Đại hoàng tử phi Đỗ Ngạo Tình bên người hắn tràn đầy phẫn nộ chỉ trích: "Nguyên Dung, nhị hoàng đệ gặp chuyện không may, chúng ta đều cảm thấy khó khăn, nhưng muội cũng không thể chỉ trích lung tung như vậy. Ai mà không biết nhị đệ lựa chọn vượt ngục vào tối hôm qua, Lục gia cùng nhị đệ lại không có cừu hận sinh tử gì, căn bản không có khả năng hạ độc thủ. Lại nói ai có thể sử dụng đàn dị thú cuồng hóa, ngươi cho là Lục gia cùng nhị đệ giống nhau, đều sẽ hợp tác với người Tạp Na tinh hệ sao?"

Đỗ Ngạo Tình vừa nói xong, sắc mặt mọi người đều thay đổi. Úc Văn Bân lần đó mất tích khiến cho Úc Hồng Trì gặp nạn, mọi người chỉ đoán cũng có phần do Úc Văn Bân cố tình, nên bị giam lỏng, cũng là Úc Khải Phong lo lắng phần tâm tư này sẽ bị người Tạp Na tinh hệ lợi dụng. Nhưng ai cũng không cho rằng Úc Văn Bân thật sự theo địch phản quốc. Tội danh như vậy sẽ chỉ làm hoàng tộc trở thành nơi bị gièm pha lớn nhất.

"Nói bậy bạ gì đó!" Úc Khải Phong nổi giận, khuôn mặt anh tuấn che kín tức giận, ngay cả dao động tinh thần lực đều trở nên cuồng bạo, Lộ Dịch Toa ở bên cạnh sợ tới mức vội vàng bắt lấy tay hắn, tinh thần lực ôn hòa nháy mắt dũng mãnh tiến vào, cẩn thận dẫn đường cho tinh thần lực hỗn loạn. Từ lúc biết được Úc Văn Bân vượt ngục, tâm tình của Úc Khải Phong luôn có chút không xong, sau khi biết được tin người chết vẫn không buồn hé răng, Lộ Dịch Toa đã sớm lo lắng tinh thần lực của Úc Khải Phong sẽ bạo loạn.

Úc Khải Phong nheo mắt, nghiêng đầu nhìn thê tử đang tràn đầy lo lắng, hít một hơi thật sâu, phối hợp điều chỉnh tâm tình của bản thân.

Đỗ Ngạo Tình ảo não cực kỳ, lui về phía sau từng bước quỳ xuống: "Phụ vương, là con nói chuyện không suy nghĩ."

Úc Hồng Trì cũng vội vàng cầu tình: "Phụ vương, Ngạo Tình cũng là quá nóng vội, ngài ngàn vạn lần đừng nóng giận."

Úc Phi Dương sắc mặt âm trầm, rất không khách khí trừng mắt nhìn Úc Nguyên Dung: "Nguyên Dung, ngươi nói Lục gia đưa tới dị thú cuồng hóa, đối với Văn Bân diệt khẩu, nói như vậy, Văn Bân đã biết Lục gia có chuyện tình gì đó khó lường?"

Úc Nguyên Dung sau khi bật thốt lên, kỳ thật cũng mơ hồ có điểm hối hận. Thân sinh ra ở hoàng gia đương nhiên sẽ không xử trí theo cảm tính, Úc Văn Bân đã chết, chính cô còn có gia đình cùng đứa con phải chiếu cố, đắc tội Lục gia không có việc gì đáng lo, nhưng nhị hoàng huynh không còn, đại hoàng huynh Úc Hồng Trì trước mắt có khả năng là người thừa kế vương vị nhất, nàng như bây giờ, căn bản là lấy tương lai của trượng phu cùng đứa con đi làm tiền đặt cược.

Bất quá, hiện tại hối hận cũng vô dụng, nàng hiện tại sửa đổi lời nói sẽ chỉ khiến phụ thân cùng thúc thúc lưu lại ấn tượng xấu cho rằng mình châm ngòi thị phi, chỉ cần không đề cập tới chuyện Trữ Khang Trí, dù sao anh trai và chị dâu đều đã chết, dựa vào thái độ làm người của hoàng huynh cũng sẽ không giận chó đánh mèo nàng.

Úc Nguyên Dung hạ mắt, tĩnh tâm trả lời: "Đúng vậy, nhị hoàng tẩu từng thất kinh tới tìm con, nói nhị ca nếu còn tiếp tục ở lại trong ngục giam sẽ có nguy hiểm, nàng muốn nhờ con hỗ trợ, nhưng vượt ngục căn bản là không có khả năng, con làm sao có thể có biện pháp. Sau nhị hoàng tẩu cũng không đề cập tới, con nghĩ nàng đã buông tha."

Úc Nguyên Dung dừng một chút, thấy Úc Khải Phong cũng không tức giận, cố lấy dũng khí tiếp tục: "Nhưng sau đó con trong lúc vô ý phát hiện, nhị hoàng tẩu cùng người Lục gia qua lại rất nhiều lần, con hỏi nhị tẩu, nàng nói là Lục gia nhất định phải bảo vệ nhị ca, nếu không Lục gia cũng sẽ gặp nguy hiểm. Này rõ ràng là nhị hoàng uy hiếp Lục gia. Phụ vương nếu không tin, có thể kiểm tra một chút xem chuyện vượt ngục có Lục gia tham dự hay không. Lục gia bị quản chế, khẳng định là nhị ca đã biết bí mật gì đó, biện pháp an toàn nhất, tự nhiên là giết người diệt khẩu. Nếu không, nào có trùng hợp như vậy! Lan Ba tinh hệ đều thuộc tầng phòng ngự thứ hai của Đế Ma Tư, đàn dị thú cuồng hóa xuất hiện chẳng lẽ trước đó lại không có báo động trước hay sao?"

Úc Nguyên Dung phi thường có kỹ xảo mà che giấu bí mật về cái chết của Trữ Khang Trí, nhưng chỉ có thật thật giả giả như vậy, ngược lại càng dễ dàng đả động Úc Khải Phong cùng Úc Phi Dương. Bởi vì Lục gia, đích xác ở ngục giam hoàng gia cùng hướng từ Đế Ma Tư đến Lan Ba tinh hệ buông lỏng phòng tuyến.

Úc Hồng Trì liếc mắt một cái liền nhìn ra vẻ mặt biến hóa của phụ vương cùng hoàng thúc, một câu đều nói không được.

Đỗ Ngạo Tình sắc mặt trắng bệch, Đỗ gia cùng Lục gia là hậu thuẫn đắc lực nhất trong giới quyền quý của đại hoàng tử, một khi Lục gia gặp chuyện không may, tương đương với việc chém đứt phụ tá đắc lực của Úc Hồng Trì. Huống chi này còn không phải vấn đề hai giảm đi một, một khi chứng thực Lục gia ra tay với Úc Văn Bân, ở trong lòng Úc Khải Phong bệ hạ, nói không chừng sẽ nghi ngờ Úc Hồng Trì đối với nhị đệ nổi lên sát tâm, đừng nói kế thừa vương vị, có thể bảo trụ được tự do hay không còn chưa biết được.

Đoạn Sở nhìn Úc Nguyên Dung, tay nắm Úc Thịnh Trạch hơi giật giật, ý bảo hắn lên tiếng.

"Phụ vương, hoàng thúc." Úc Thịnh Trạch quả nhiên ăn ý mở miệng, thấy lực chú ý của mọi người đã dời lại đây, bình tĩnh chỉ ra: "Mặc kệ Lục gia có tham gia vào chuyện vượt ngục hay không, đại hoàng tẩu có một câu nói rất đúng, Lục gia, còn chưa có năng lực thúc đẩy đàn dị thú cuồng hóa cường đại như vậy. Cho dù bọn họ thật sự có tâm, cũng là vô lực."

Úc Hồng Trì cảm kích nhìn đệ đệ, thành khẩn hướng Úc Khải Phong: "Phụ vương, đàn dị thú cuồng hóa có thể phá huỷ chiến hạm cấp 9, chúng nó khẳng định để lại dấu vết, không bằng mời Tuân Lệ đại nguyên soái cẩn thận thẩm tra."

Úc Phi Dương đồng ý gật đầu: "Hoàng huynh, Thịnh Trạch cùng Hồng Trì nói không sai."

Úc Khải Phong bình tĩnh nhìn về phía Úc Thịnh Trạch: "Ngươi không phải là còn có ý tưởng khác sao?"

Úc Thịnh Trạch gật gật đầu, nhìn về phía Úc Nguyên Dung: "Lục tỷ, dựa theo tỷ nói, nhị ca là lo lắng ở ngục giam hoàng gia bị sát hại nên mới muốn vượt ngục, mà Lục gia cũng là không thể không phối hợp. Nếu tỷ cho rằng gặp được đàn dị thú không phải trùng hợp, chẳng lẽ không phải người dám động thủ ở ngục giam hoàng gia, mới là người có hiềm nghi lớn nhất hay sao? Đừng nói Lục gia, cho dù là người của hội nguyên lão, cũng không dám đụng đến hoàng tộc ở ngục giam hoàng gia!"

Úc Nguyên Dung biến sắc, nàng đương nhiên không có khả năng nói ra là có người muốn vì Trữ Khang Trí báo thù, một khi thừa nhận Trữ Khang Trí tử vong là do Úc Văn Bân cùng Lục gia liên thủ, nhị ca lần này vượt ngục cùng tử vong lập tức biến thành trừng phạt đúng tội, Lục gia cũng sẽ bị gánh tội, nàng là người hiểu rõ nhất, làm sao có thể thoát khỏi hiềm nghi.

Nhưng không đợi nàng nghĩ ra nên giải thích như thế nào cho tốt, Úc Phi Dương đã đứng thẳng dậy, ánh mắt lạnh lùng nhìn nàng: "Như thế nào, không phải mới vừa nói rất có trật tự hay sao, hiện tại như thế nào lại không thể trả lời?"

Úc Nguyên Dung đứa bé này từ đầu đã đứng không yên, mọi người ở đây đều nhìn ra nàng không thích hợp, rõ ràng là đã biết cái gì. Đỗ Ngạo Tình nhẹ nhàng thở ra, Lục gia tham dự vào cuộc vượt ngục, cùng Lục gia mưu sát hoàng tử hoàn toàn không chung một khái niệm.

Bất quá Úc Hồng Trì lại không lạc quan được như vậy, nhược điểm là cái gì, lại có thể làm cho Lục gia không tiếc tham dự loại sự tình gây nguy hiểm cho toàn tộc như vượt ngục này.

"Có lẽ ta biết!" Thất hoàng tử Úc Hạo Bằng vẫn trầm mặc không nói bỗng nhiên lên tiếng, ánh mắt nhìn về phía Úc Nguyên Dung tràn ngập ác ý: "Lục hoàng tỷ, ta tạm thời giải thích, tỷ nghe một chút xem có đúng không?"

Úc Nguyên Dung bản năng cảm thấy được không đúng, thanh âm trào phúng của Úc Hạo Bằng đã vang lên bên trong đại điện.

"Ai cũng đều biết, Lục gia Lục Văn Hạo một chi, chậm trễ việc điều tra nguyên nhân tử vong của Trữ Khang Trí, thế cho nên tất cả manh mối đều bị che dấu. Mà Lục gia lúc trước lại tính kế Đoạn Sở trong buổi thực tiễn bên ngoài. Có thể nói, Lục gia đối với người khế ước của Úc Thịnh Trạch quá mức cường đại, là có địch ý. Về phần nhị ca, Lục gia là nhà ông bà ngoại của đại hoàng huynh, có thể cùng nhị hoàng huynh liên hợp, đơn giản là muốn cùng đối phó với Thịnh Trạch."

Úc Hạo Bằng đối với Úc Khải Phong vẻ mặt buộc chặt khom mình hành lễ: "Phụ vương, ngài kỳ thật trong lòng đã hiểu rõ không phải sao? Lúc trước Trữ Khang Trí xảy ra chuyện, đơn giản là có người không muốn cửu đệ có được một người khế ước tinh thần lực cường đại. Hoàn toàn phù hợp có tỷ lệ quá thấp, Thịnh Trạch lại là một người thập phần quật cường, đã chết một Trữ Khang Trí, cơ hồ tương đương với đoạn tuyệt khả năng đệ ấy có thể tìm được một người khế ước.

Nếu không phải vận khí cực tốt tìm được Tiểu Sở, lúc trước Úc Thịnh Trạch trên đường từ Y Duy Tát đến Đế Ma Tư, gặp được đàn dị thú khổng lồ, quân bộ truyền đến sẽ không phải là tin vui Thịnh Trạch thăng lên cấp 7, thậm chí có thể," Úc Hạo Bằng tạm dừng, thấy mọi người đều hiểu được ý tứ phía sau của hắn, lãnh xuy một tiếng nhìn về phía Úc Nguyên Dung: "Lục hoàng tỷ, đệ nói có đúng không? Tỷ nói không được, là bởi vì nhị hoàng huynh cùng Lục gia đều âm mưu hại chết Trữ Khang Trí."

Lời nói của Úc Hạo Bằng làm cho nhóm hoàng tử hoàng nữ ở đây đều trợn tròn mắt, sự kiện kia mọi người tự nhiên đều biết, bất quá lúc ấy lực chú ý của mọi người đều ở trên việc Úc Thịnh Trạch tìm được người khế ước tinh thần lực thấp, đàn dị thú không biết vì sao xuất hiện cũng không để ý. Hiện tại ngẫm lại, thật sự là khiến kẻ khác nghĩ mà sợ không thôi.

Mà Úc Hồng Trì cũng là thần tình xấu hổ, vừa thấy bộ dáng Úc Nguyên Dung liền biết, thất đệ nói đều là sự thật. Đỗ Ngạo Tình ở bên người hắn cả người đều phát run, Lục gia cho dù không tham gia mưu hại nhị Nhị hoàng tử, nhưng thật sự hại chết Trữ Khang Trí, cùng mưu sát Úc Thịnh Trạch có cái gì khác nhau?

Đoạn Sở nhớ tới một lần ở trên quân hạm vì Úc Thịnh Trạch mà khai thông tinh thần lực, nếu lúc ấy hắn không ở, Thịnh Trạch chỉ sợ thật sự có nguy hiểm. Hắn không khỏi quay đầu nhìn về phía Úc Thịnh Trạch, trong lòng bàn tay gắt gao nắm cùng một chỗ đều là mồ hôi.

Úc Thịnh Trạch thấy thế, vội vàng nghiêng đầu thấp giọng trấn an: "Ta không sao."

Đoạn Sở vẻ mặt nghiêm nghị gật đầu, càng thêm may mắn chính mình ra tay trước thời gian, hiển nhiên Úc Nguyên Dung trước mắt này, cũng là người giúp đỡ Úc Văn Bân.

Lộ Dịch Toa vừa vặn nhìn qua, thấy thế trong mắt hiện lên vui vẻ, sắc mặt vui mừng. Cũng may hết thảy, đều là quá khứ.

"Phi Dương, chuyện Hạo Bằng nói, còn có chuyện Văn Bân vượt ngục, ngươi tự mình đi tra." Úc Khải Phong trầm giọng mệnh lệnh.

Úc Phi Dương lên tiếng trả lời, Úc Nguyên Dung lập tức liền xụi lơ trên mặt đất, nhóm hoàng tử hoàng nữ đều tán đi.

Úc Khải Phong lưu lại Úc Thịnh Trạch, nhìn Đoạn Sở cùng Lộ Dịch Toa rời đi, nhu trán hỏi: "Thịnh Trạch, Tuân Lệ nói cho ta biết, ngươi nửa tháng trước liền nhắc nhở gia tăng tuần tra, là đã biết cái gì sao?"

Úc Thịnh Trạch liếc mắt một cái liền nhìn ra, Úc Khải Phong bi thương không thôi, nghĩ nghĩ, hắn từ nút không gian đông lại thời gian lấy ra một ly trà còn bốc lên khí nóng đưa qua: "Phụ vương, ngài trước ổn định tinh thần đã."

Úc Khải Phong ánh mắt lóe lóe, cười khổ nhận lấy. Nếu không có Đoạn Sở, đứa con này sợ là không có khả năng có được một ngày cẩn thận săn sóc như vậy.

"Phụ vương, Trữ Khang Hạo ở Tư Đặc Lạp tinh cầu, thấy được trong nhóm người đuổi giết Lam Tư • Duy Đức có một người, hắn gọi là Đằng Lương Tuấn, cũng chính là người rút bớt tinh thần lực của Trữ Khang Trí. Lam Tư sau lại đưa tin cho ta, Á Hằng chính miệng thừa nhận, Tạp Na có người biết cách khống chế dị thú." Úc Thịnh Trạch từng chút một nói xong, nhìn Úc Khải Phong vẻ mặt nghiêm túc: "Phụ vương, ta hoài nghi hắn chính là người kia. Đằng Lương Tuấn vẫn luôn muốn trả thù ta, mà ta cùng Tiểu Sở đối với Trữ gia coi trọng không hề che dấu, lần này người Trữ gia trở về trái đất, chỉ sợ sẽ không yên bình."

Lúc này trong thiên điện Đế Tinh điện, Đoạn Sở ôm Úc Sơ Tiểu nghi hoặc nhìn về phía Lộ Dịch Toa: "Mẫu thân, thất ca đối với Lục hoàng tỷ bọn họ, tựa hồ có điểm kỳ quái?"

Chương 155: Chủ động xuất kích

Lộ Dịch Toa nghe được câu hỏi của Đoạn Sở, nửa ngày không nói gì, ngay lúc Đoạn Sở chuẩn bị nói sang chuyện khác, Lộ Dịch Toa bỗng nhiên lên tiếng, thần sắc còn mang theo vài phần thương tiếc.

"Thất ca ngươi năm ba tuổi, mẹ đẻ khó sinh mà chết, bát hoàng tử được sinh ra vào ngày hôm sau liền chết non, sau đó trong hoàng cung liên tiếp xảy ra sự cố, ngay cả hoàng hậu là mẹ đẻ Văn Bân cùng Nguyên Dung cũng chết bệnh. Chờ ta gả cho bệ hạ, thất ca ngươi đã năm tuổi, cùng Văn Bân, Nguyên Dung không hợp nhau, bất quá sau khi Úc Thịnh Trạch được sinh ra thì lực chú ý của hắn mới bị dời đi, nhiều năm như vậy ta còn nghĩ rằng hắn đã quên."

Nói xong lời cuối cùng, trên mặt Lộ Dịch Toa lại lộ ra vẻ buồn cười, nhìn về phía Đoạn Sở nghiêm túc dặn dò: "Thất ca của ngưoi tính tình vội vàng nôn nóng, luôn cùng Thịnh Trạch đánh nhau từ nhỏ tới lớn, trong nhiều ca ca tỷ tỷ như vậy, cũng chỉ có Hạo Bằng là thuần túy quan tâm tới Thịnh Trạch nhất. Về phần đại ca của bọn họ, tuổi tác cách nhau quá xa. Về sau thời điểm các ngươi ở chung, Hạo Bằng cùng Thịnh Trạch tính tình đều không tốt, ngươi đành vất vả một chút."

Đoạn Sở nghe được những điều này, cảm thấy hiểu rõ. Lấy trình độ phát triển y tế của Đế Ma Tư, hoàng cung lại có bác sĩ chuyên môn chăm sóc, vậy mà có thể xuất hiện chuyện khó sinh mà chết, muốn nói lúc đó hoàng hậu vô tội sẽ chẳng có ai tin, bất quá khẳng định là cũng có những người khác tham dự, bằng không khi Úc Khải Phong cùng Lộ Dịch Toa kết hôn, hoàng cung sẽ không sạch sẽ như vậy.

Đối với dặn dò của Lộ Dịch Toa, Đoạn Sở tự nhiên là vui vẻ nhận lời. Lại nói lần đầu tiên hắn khai thông tinh thần lực cho Úc Thịnh Trạch, hắn cùng Thịnh Trạch đều không để trong lòng, ngược lại Úc Hạo Bằng vẫn nhớ kỹ, cũng làm cho ấn tượng của Đoạn Sở về Úc Hạo Bằng trực tiếp kéo lên cao. Đối với chuyện Úc Hạo Bằng cùng Úc Thịnh Trạch đánh nhau, hắn lại nhịn không được bật cười.

Không cần nghĩ cũng biết, Úc Hạo Bằng lúc còn nhỏ khẳng định bất mãn cái đệ đệ từ đâu chui ra dành mất phân nửa tình thương của mẹ, hơn nữa đệ đệ này rất mạnh miệng, căn bản không biết làm nũng hay tỏ ra yếu thế.

"Mẫu thân không cần lo lắng, đây có lẽ chỉ là một phương thức ở chung của huynh đệ bọn họ mà thôi." Đoạn Sở cười nói, Úc Sơ Tiểu vừa vặn đem nắm tay hắn cho vào miệng. Cái miệng trẻ con chưa có răng đem nắm tay hắn bôi đầy nước miếng, Đoạn Sở vội vàng lấy khắn mềm ra, nhìn thấy cái miệng nho nhỏ bắt đầu vui vẻ phun bọt nước, bỗng nhiên trong lòng vừa động.

"Mẫu thân, Thịnh Trạch có ảnh lúc nhỏ không?" Đoạn Sở không tránh được dụ hoặc mà thấp giọng hỏi.

Lộ Dịch Toa nhãn tình sáng lên, vẫy lui cung nữ chung quanh, thần thần bí bí vào nội điện, rất nhanh lấy ra một tấm thẻ.

Thời điểm Úc Thịnh Trạch đi tới đón Đoạn Sở, chống lại chính là tươi cười trêu tức của bầu bạn, chú ý tới Lộ Dịch Toa vội vàng giấu tấm thẻ trên bàn, sắc mặt bắt đầu biến thành màu đen.

Đi ở hành lang hoàng cung, Đoạn Sở vẫn luôn không tiếng động cười cười, thắt lưng đều sắp không nâng thẳng lên được.

Tất cả kiên nhẫn của Úc Thịnh Trạch, đại khái đều dùng ở trên người Đoạn Sở, thấy hắn nghẹn cười đến nước mắt đều trào ra, không thể không một tay gắt gao ôm lấy hắn, một tay ở sau lưng nhẹ nhàng vỗ vỗ, bất đắc dĩ hỏi: "Cười vui như vậy?"

Đoạn Sở thanh thanh giọng, cuối cùng khôi phục bình tĩnh, vừa nhấc đầu nhìn đến bộ dáng trầm ổn tin cậy của Úc Thịnh Trạch, lập tức lại nhớ tới đứa trẻ nhỏ xíu luôn xụ mặt trong hình, hoặc là Nguyên Vĩnh Nghị ở bên cạnh cũng đồng dạng bé tí toét miệng cười đè ép Úc Hạo Bằng đang vẻ mặt ấm ức.

Thật sự quá tương phản, Đoạn Sở rốt cục nhịn không được cười lên tiếng, lại lo lắng đưa tới chú ý, cuối cùng đem mặt chôn trong lòng Úc Thịnh Trạch vui sướng cười một trận.

Ánh mắt Úc Thịnh Trạch trở nên thâm thúy, nhìn Đoạn Sở ở trong ngực cọ đến cọ đi hồn nhiên không phát hiện bất thường, tay đặt ở phía sau lưng vừa nhấc, chế trụ cái gáy của Đoạn Sở vẫn còn đang cười, cúi đầu, thật mạnh hôn lên đôi môi hắn.

Đoạn Sở giật mình há miệng, lại bị Úc Thịnh Trạch nhân cơ hội tham nhập vào khoang miệng quấy nhiễu, Đoạn Sở hô hấp bị kiềm hãm rốt cục chú ý tới Úc Thịnh Trạch khác thường, chỉ nhớ rõ vội vàng mở ra kết giới tinh thần lực, liền đắm chìm trong môi lưỡi giao triền đầy ngọt ngào.

Thật vất vả bình phục, Đoạn Sở cũng không muốn nói tới đề tài quấy rầy tâm tình thật là tốt của bọn họ, lôi kéo Úc Thịnh Trạch hăng hái đi xuyên qua đình viện hoàng cung, thẳng đến lúc Lam Tư lấy thân phận vương tử Trạch Mĩ truyền đến thỉnh cầu bái kiến, hai người mới đi trở về thánh điện.

"Thịnh Trạch, Tiểu Sở, các ngươi đã trở lại." Mọi người Trữ gia đang ngồi ở chính điện thánh điện.

Đoạn Sở cùng Úc Thịnh Trạch làm xong chào hỏi, cười nhìn về phía Nhạc Tùng Trữ: "Mẹ, Lam Tư cùng ca ca hắn lại đây."

Nhạc Tùng Trữ ánh mắt chợt lóe, bọn họ kỳ thật đều đang đợi Đoạn Sở, là muốn biết tin tức về nhị hoàng tử Úc Văn Bân, bất quá nhìn biểu hiện của Đoạn Sở, căn bản là không muốn nói chuyện. Hoặc là, không thích hợp nói chuyện mới đúng.

Nghĩ đến ở Đế Ma Tư từng thấy qua các loại thủ đoạn tinh thần lực, Trữ Huy Dung tự nhiên hiểu được, ngược lại thúc giục Nhạc Tùng Trữ: "Vừa vặn là thời gian trà chiều, Lam Tư đến đây, bà không bằng chuẩn bị một ít trà bánh."

Nhạc Tùng Trữ nghe vậy, gật gật đầu đứng dậy, kéo Trữ Khang Khiết vẻ mặt nghi hoặc: "Giúp mẹ một tay."

Trữ Khang Khiết vội vàng đưa ấu tể Tử Tinh thú cho Đoạn Sở, vội vàng đi theo qua.

Úc Thịnh Trạch thông tri tổng quản thánh điện giúp đỡ an bài, lúc Đoạn Sở bắt đầu phao nước trà thì nhìn về phía Trữ Huy Dung bọn họ: "Nhị ca nhị tẩu của con ngày mai sẽ được đưa về, mấy ngày nay trong hoàng cung càng thêm bận rộn, ba cùng mọi người muốn ngủ lại thánh điện, hay là trở về Mạc Ngươi Lai?"

Mấy huynh đệ Trữ Khang Hạo nhìn nhau liếc mắt một cái, nếu đều đã có kết quả, bọn họ cũng không cần vội vã biết quá trình. Huống chi vừa rồi bọn họ đã trao đổi qua, Úc Băn Vân vượt ngục là do Đoạn Sở tính kế, bọn họ một khi không cẩn thận tiết lộ, rất có thể sẽ tạo nên phiền toái cho Đoạn Sở.

Trữ Khang Viễn giành trước nói, nhìn Trữ Huy Dung thỉnh cầu: "Đại bá, chúng ta trở về Mạc Ngươi Lai đi, ở trong hoàng cung ra vào rất không tiện."

Trữ Huy Dung đồng ý gật đầu: "Đi, chúng ta trở về Mạc Ngươi Lai."

Đoạn Sở cụp mắt, xoa đầu Tử Tinh thú trong lòng ngực, trong mắt đều là ý cười. Hắn ngủ ở đâu cũng không sao cả, bất quá hai Tử Tinh thú của hắn còn đang ngốc trong không gian trà sơn, bây giờ còn không biết có bao nhiêu ủy khuất đâu. Nếu trở về Mạc Ngươi Lai, cũng có thể để cho chúng nó đi ra. Đoạn Sở bỗng nhiên cảm thấy, cứ tiếp tục giấu kín chuyện hai Tử Tinh thú tiến hóa, cũng không phải biện pháp.

"Thịnh Trạch, Bạch Bạch cùng Đoàn Tử tiến hóa, chúng ta tìm thời gian công khai đi?"  Đoạn Sở chần chờ đề nghị.

Ánh mắt Úc Thịnh Trạch dừng trên con Tử Tinh thú được Đoạn Sở ôm, lấy tay xách xuống mặt đất, nhìn một nắm cầu lông run rẩy dựng lên hai lỗ tai, mắt to chuyển động, nhỏ bé yếu ớt kêu "ô" hai tiếng, rất nhanh liền chạy bắn về phía hành lang, xem chừng là đi tới chỗ Trữ Khang Khiết cùng Nhạc Tùng Trữ đang ở.

"Đợi sau khi trở về từ trái đất được không?" Úc Thịnh Trạch trầm giọng giải thích: "Dù sao cũng liên quan đến trà rượu, ngươi sắp xếp lại tư liệu về quá trình tiến hóa giao cho phụ vương, tạm thời không cần đi hiệp hội nghiên cứu dị thú đăng ký."

Đoạn Sở suy nghĩ, lập tức đồng ý. Hai Tử Tinh thú tiến hóa, nói đến cùng cũng là dị thú giống người khế ước thức tỉnh, hơn nữa dấu hiệu tia chớp trên trán Bạch Bạch từ màu tím biến thành màu vàng, hoàn toàn là nhờ trà rượu. Cứ như vậy, trước khi thuốc thức tỉnh được công khai, đích xác không thích hợp đi hiệp hội nghiên cứu dị thú đăng ký. Bất quá Đoạn Sở chẳng qua là không muốn cứ tiếp tục giấu diếm hai Tử Tinh thú như vậy, đăng ký hay không không có gì ảnh hưởng.

Hơn nữa Úc Khải Phong cùng Ứng Kì bọn họ vẫn rất khó hiểu, Đoạn Sở vì sao lại nhắc nhở Dung Thu uống Bích Chi thảo trước khi uống trà rượu, điều đó thể hiện rõ trước đó Đoạn Sở đã hiểu rõ tác dụng của trà rượu. Lúc này lại đem hai Tử Tinh thú tiến hóa đến trước mặt bọn họ, cũng có thể giải thích rõ ràng, miễn cho tương lai đệ trình lên liên minh tinh tế cùng hiệp hội chế thuốc lại xảy ra sự cố.

Trữ Khang Hạo nghe được Úc Thịnh Trạch nói quay về trái đất, bỗng nhiên vẻ mặt rối rắm hỏi Đoạn Sở: "Đệ muốn đưa chúng ta quay về trái đất, vậy không phải lại nghỉ học mất nửa năm sao?"

"Đại ca yên tâm đi, đệ khẳng định có thể thuận lợi tốt nghiệp." Đoạn Sở không khỏi bật cười.

Chương trình học của học viện người khế ước, cấp một hai đều là học chương trình căn bản, học cách vận dụng tinh thần lực của người khế ước cùng lý thuyết cơ sở của các ngành học khác, cấp ba bốn là sau khi xác định phương hướng hành nghề thì học tập từng hạng mục riêng. Mà Đoạn Sở bởi vì có Tề Vĩnh Vọng cùng trưởng lão nghiệp đoàn người khế ước đặc biệt giảng dạy, vận dụng tinh thần lực cùng cường hóa đã sớm học xong rồi, phương hướng hành nghề cũng đã sớm xác định, hơn nữa quyền hạn trong mạng lưới tinh vực của nghiệp đoàn người khế ước cùng các hiệp hội lớn đều mở ra cho hắn, xin nghỉ thật sự không cần lo lắng.

Trữ Khang Hạo nghiêm mặt "Nga" một tiếng, còn cố ý nhìn Úc Thịnh Trạch, cuối cùng không nói nữa.

Đoạn Sở lập tức liền cảm thấy không thích hợp, hồ nghi nhìn Trữ Khang Hạo. Đừng nói chẳng qua chỉ là xin nghỉ, hắn trước kia ở trên trái đất tạm nghỉ học đều đã hai ba lần, cũng không bắt gặp bộ dáng như vậy của Trữ Khang Hạo.

"Cửu điện hạ, Khẳng Ân • Duy Đức điện hạ cùng Lam Tư • Duy Đức điện hạ tới rồi."

Áo Lợi Ngươi vừa vặn đi tới, Úc Thịnh Trạch đứng dậy đồng thời giữ chặt Đoạn Sở, ghé sát vào bên tai hắn thấp giọng: "Để ta nói cho ngươi."

Úc Thịnh Trạch cũng không tính toán giấu diếm tin tức về Đằng Lương Tuấn, chờ Tuân Lệ đại nguyên soái quét sạch đàn dị thú gây rối, bọn họ sẽ đi tới trái đất. Mà Đằng Lương Tuấn gần như điên cuồng, nhất định sẽ không bỏ qua cơ hội lấy người Trữ gia áp chế Đoạn Sở. Sớm muộn gì, bọn họ cũng sẽ phải gặp nhau.

Đoạn Sở nghe vậy, cũng yên tâm.

Lam Tư cùng Khẳng Ân lại đây, tự nhiên là được nhiệt tình chiêu đãi. Lam tư giới thiệu với Đoạn Sở ca ca nhà mình, bị bánh ngọt ngàn tầng màu sắc ngon tuyệt của Nhạc Tùng Trữ hấp dẫn, tuyệt không khách khí ngồi ở đối diện Nhac Tùng Trữ ăn, ngay cả Trữ Khang Hạo thần sắc cứng ngắc ngồi bên cạnh cũng chưa để ý.

Khẳng Ân vẫn là lần đầu tiên nhìn đến đệ đệ cùng người Trữ gia ở chung, nụ cười mỉm lễ phép thiếu chút nữa không giữ được, may mắn Áo Lợi Ngươi bưng tới trà đã được phao tốt, hắn mới không bị thất thố.

"Nhìn Lam Tư cùng người Trữ gia ở chung tốt như vậy, ta cũng yên tâm." Khẳng Ân mỉm cười nói. Đương nhiên, tươi cười của hắn nếu như không cứng ngắc như vậy, có lẽ cũng có chút thuyết phục.

Khẳng Ân tựa hồ cũng ý thức được điểm này, ho nhẹ một tiếng, nhắc tới ý đồ đến đây của mình: "Vài ngày nữa ta sẽ trở về Trạch Mĩ, Lam Tư nói đệ ấy muốn đi tới trái đất, cửu điện hạ, đến lúc đó còn mong quân bộ đóng quân ở trái đất hỗ trợ chiếu cố một chút."

Nếu không phải lo lắng đưa tới bất mãn của Đế Ma Tư, hắn đã tính toán phái đội ngũ quân hạm hộ tống, bất quá tọa độ của trái đất Đế Ma Tư rõ ràng không muốn công khai, hắn cũng chỉ có thể nhờ cậy Đế Ma Tư đề cao phòng ngự.

Đoạn Sở kinh ngạc nhìn về phía Lam Tư, thấy hắn nháy mắt với mình, không khỏi nở nụ cười. Nơi xa xôi như vậy, Lam Tư lại mới gặp nạn, Lai Đặc • Duy Đức còn có thể sảng khoái đồng ý như vậy, có thể thấy được Lam Tư ở trước mặt đế vương Trạch Mĩ, vẫn là rất tùy tâm sở dục.

"Ta cùng Tiểu Sở sẽ hộ tống bọn họ đến trái đất, không cần lo lắng." Bên này, Úc Thịnh Trạch đã bình thản nói ra hành trình của bọn họ.

Khẳng Ân lắp bắp kinh hãi, nghĩ đến Lam Tư từng nhắc nhở hắn, Úc Thịnh Trạch cùng Đoạn Sở thập phần coi trọng Trữ gia, quả nhiên tuyệt không sai.

"Vậy, đến lúc đó còn mong Trữ tiên sinh cùng Trữ phu nhân chiếu cố nhiều hơn." Khẳng Ân đối với vợ chồng Trữ Huy Dung hành lễ.

Trữ Huy Dung cùng Nhạc Tùng Trữ vội vàng đáp lễ, Lam Tư nhăn lại mi, không khách khí đánh gảy Khẳng Ân: "Tam ca, cái này ca không cần phải nói, a di cũng sẽ chiếu cố đệ tốt lắm."

Khuôn mặt tươi cười của Khẳng Ân rốt cuộc cương cứng, đối với đệ đệ này tức đến nghiến răng, thật sự là càng lớn càng tùy tính, đều sắp phát triển theo hướng Úc Thịnh Trạch rồi. Bất quá hắn cũng biết, Lam Tư đây là muốn nói rõ với hắn, không hy vọng quan hệ với Trữ gia tồn tại lợi ích.

"Hảo, ca đã biết." Khẳng Ân thỏa hiệp nói, nhìn Lam Tư làm ra bộ dáng bất đắc dĩ giải thích: "Nhưng mà ai làm cho đệ ăn sung sướng như vậy, ca cuối cùng vẫn nên cảm tạ một chút."

"Khụ khụ khụ" Lam Tư đang ăn bánh ngọt phát ra tiếng ho kinh thiên động địa, Trữ KHang Hạo ở một bên sợ tới mức vội vàng vỗ lưng cho hắn, đồng thời đưa một ly trà qua, giúp Lam Tư cẩn thận uống từng chút một. Này cũng là Trữ Khang Hạo chiếu cố đệ đệ thành thói quen, hoàn toàn hành động theo bản năng, căn bản không chú ý tới hai người hiện tại gần gũi bao nhiêu.

"Cám ơn." Lam Tư đỏ mặt nói lời cảm tạ, một đôi ánh mắt màu trạm lam đều bị sặc thành ánh nước, sau đó dùng lực trừng ca ca hại hắn mất mặt.

Chút khách sáo vừa rồi còn lưu lại toàn bộ đều biến mất, Khẳng Ân "Đầu sỏ gây nên" nhịn không được nở nụ cười.

Buổi nói chuyện vì chút nhạc đệm này mà trở nên thoải mái, thời điểm lúc sau Khẳng Ân hỏi về gối trà, Đoạn Sở liền tỏ vẻ hoàn toàn giao cho Úc Khải Phong bệ hạ, nếu Trạch Mĩ có nhu cầu cấp bách có thể nói trước.

Khẳng Ân lôi kéo Lam Tư cảm thấy mỹ mãn rời đi, tính toán sau khi hoàn thành nhiệm vụ gối trà, đưa cho đệ đệ một chút đặc sản Trạch Mĩ nhét vào nút không gian, làm lễ vật mang tới trái đất. Lễ tiết nên có, thì phải bảo trì.

Sau khi nhìn đôi huynh đệ này rời đi, Úc Thịnh Trạch dặn dò Áo Lợi Ngươi chuẩn bị trở về Mạc Ngươi Lai, liền lôi kéo Đoạn Sở đi trở về tẩm điện.

Nghe xong lời nói của Úc Thịnh Trạch, nửa ngày, Đoạn Sở bỗng nhiên lên tiếng: "Biển sao mờ mịt, chỉ có ngàn ngày làm kẻ trộm, không có ngàn đề phòng cướp, cho hắn biết ta ở trên chiến hạm cũng tốt."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info