ZingTruyen.Info

Trà hương mãn tinh không

Chương 131~135

HngPus

TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG CHƯƠNG 131

Chương 131: Kế hoạch của Lam Tư

Úc Thịnh Trạch thần sắc không thay đổi ngẩng đầu, kéo Đoạn Sở qua, ánh mắt dừng trên khuôn mặt tái nhợt của Lam Tư • Duy Đức, trầm ngâm không nói.

Lam Tư • Duy Đức còn tưởng rằng hắn muốn sửa chủ ý, khí thế biến mất, thần sắc cũng ảm đạm.

"Ngươi không đồng ý đi. Là do ta lo lắng không chu toàn, các ngươi yên tâm, trong khoảng thời gian này ở Đế Ma Tư, ta sẽ không dùng thuốc tiến hóa." Hắn dừng một chút, cười khổ giải thích: "Vừa rồi ta thất thố, nhất thời tình thế cấp bách, thật có lỗi."

Đoạn Sở không nghĩ tới, Lam Tư • Duy Đức nhanh như vậy liền điều chỉnh tốt tâm tình, hơn nữa dưới tình huống bị chọc giận còn có thể thông cảm cho tình cảnh của bọn họ, vị vương tử Trạch Mĩ này tính tình đích xác không tồi.

"Ngươi. . . . ."

"Cáp Duy • Bác Khắc tới rồi." Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên lên tiếng, đánh gảy lời khuyên Đoạn Sở sắp bật thốt lên.

Lam Tư • Duy Đức run run đôi môi, sắc mặt nhìn không thấy một chút huyết sắc.

"Hắn, tới Đế Ma Tư rồi?" Lam Tư • Duy Đức chần chờ hỏi, thân thể cũng run rẩy theo.

Á Đạt sợ tới mức vội vàng tiến lên, không để ý lễ nghi nâng Lam Tư • Duy Đức, mở miệng khuyên bảo: "Điện hạ, ngài là vương tử mà bệ hạ cùng vương hậu yêu quí nhất, làm gì phải vì một người không đáng, huỷ bỏ tương lai của bản thân. Một khi trở thành chiến sĩ hậu thiên, sẽ có nguy hiểm khi tinh thần lực dao động, thậm chí còn có thể bị quản chế bởi người khế ước."

"Đúng vậy, đã muốn đến Đế Ma Tư, ngươi tính toán trở về sao?" Úc Thịnh Trạch lãnh đạm hỏi, cầm tay Đoạn Sở lặng lẽ ra hiệu cho hắn trở về bàn lại.

Đoạn Sở tuy rằng không hiểu, vẫn là ngoan ngoãn đợi ở bên người Úc Thịnh Trạch, không tiếp tục chen vào.

Động tác hai người tuy rằng không rõ ràng, nhưng sự ăn ý lưu chuyển trong ánh mắt, vẫn là dừng ở trong mắt Lam Tư • Duy Đức luôn nhìn chăm chú vào bọn họ. Ánh mắt hắn lóe lóe, bỗng nhiên thẳng lưng, như là hoàn toàn buông bỏ băn khoăn, chỉ lắc lắc đầu, nghiêm nghị phủ quyết: "Không cần, ta đến Đế Ma Tư, vì chuyện cung ứng Bích Chi thảo cùng trao đổi lá trà, Cáp Duy • Bác Khắc đến Đế Ma Tư hay không, cũng không ảnh hưởng đến điều này. Nếu hai ngày này các ngươi không vội vàng, ta hy vọng có thể bàn bạc một chút vấn đề trao đổi."

Úc Thịnh Trạch "Ân" một tiếng, tia tinh thần lực tự nhiên lộ ra, cởi bỏ trói buộc của Lam Tư • Duy Đức sau đó nhắc nhở: "Ngươi nhớ kỹ hứa hẹn của chính mình."

Nói xong, hắn đã lôi kéo Đoạn Sở rời đi.

Đoạn Sở tới cửa, lại nhịn không được quay đầu lại, liền thấy được Lam Tư • Duy Đức trầm tĩnh đứng ở trong viện, ánh mắt ngơ ngác nhìn vào trong ao, không biết suy nghĩ cái gì.

Đoạn Sở thu hồi tầm mắt, sau khi cùng Úc Thịnh Trạch đi trở về chủ viện, nhịn không được hỏi: "Cáp Duy • Bác Khắc kia, là ai vậy?"

"Nghe nói là vị hôn phu của Lam Tư • Duy Đức." Úc Thịnh Trạch nhăn lại mi, hắn lúc trước chưa từng nghe qua Lam Tư • Duy Đức đính hôn. Cáp Ngói tinh hệ cùng Trạch Mĩ tinh hệ xem như thường xuyên liên hệ, tin tức như vậy theo lý không có khả năng không biết mới đúng.

Đoạn Sở kinh ngạc, vừa rồi lời nói của Á Đạt còn văng vẳng bên tai, người không đáng trong miệng hắn chính là Cáp Duy • Bác Khắc, nhưng nếu như là vị hôn phu, Lam Tư • Duy Đức là vì Cáp Duy • Bác Khắc mới muốn trở thành chiến sĩ sao?

"Cáp Duy • Bác Khắc, là người khế ước sao?" Đoạn Sở do dự, hay là hỏi ra. Lam Tư • Duy Đức nếu không quay về mà lại ở lại Đế Ma Tư, vị Cáp Duy • Bác Khắc kia chỉ sợ sẽ đuổi theo đến đây, nắm nhiều tin tức hơn một chút, cũng không quá mức bị động.

Úc Thịnh Trạch ngoài ý muốn lắc lắc đầu: "Không, hắn là thiếu tướng thiên tài nổi danh Trạch Mĩ, so với ta lớn hơn bảy tuổi, một năm trước thăng cấp 7."

Đoạn Sở vừa nghe, lại nghĩ tới một vấn đề, khẳng định hỏi: "Vị chiến sĩ cấp 7 vĩ đại này, đã có người khế ước ký khế ước?"

Nói không chừng, còn cùng người khế ước kia trở thành bầu bạn. Nếu không, Á Đạt cũng sẽ không đánh giá nửa chủ tử của hắn như vậy, Lam Tư • Duy Đức lại càng không vào lúc bọn họ mới gặp mặt, liền thất thố nghi ngờ quan hệ bầu bạn người khế ước cùng chiến sĩ. Đoạn Sở cơ hồ nháy mắt, đã nhìn thấu tâm tư của Lam Tư • Duy Đức.

Úc Thịnh Trạch nghe được câu hỏi của Đoạn Sở, nghĩ lại những thứ mình biết. Hắn trầm giọng nói ra tình huống của Trạch Mĩ tinh hệ: "Ở Trạch Mĩ tinh hệ, địa vị của người khế ước không thể sánh bằng hoàng thất cùng huân quý, nghiệp đoàn người khế ước duy nhất có thể cam đoan, cũng chỉ là một người khế ước một lần chỉ xứng đôi với một người chiến sĩ, về phần Cáp Ngói tinh hệ ngầm thừa nhận ký khế ước kết giao, ở Trạch Mĩ quyền chủ động phần lớn ở trong tay chiến sĩ, mà chiến sĩ trừ bỏ người khế ước thì bên ngoài vẫn có thể có thê thiếp khác. Nếu Cáp Duy • Bác Khắc cùng Trạch Mĩ vương tử có hôn ước, như vậy người khế ước của hắn, cũng không thể trở thành chính thê."

Đoạn Sở dâng lên đồng tình, khó trách Lam Tư • Duy Đức muốn đến Đế Ma Tư, không để ý đường đi mệt mỏi, tham gia hôn lễ của Nguyên Vĩnh Nghị cùng Dung Thu. Hắn cùng Dung Thu chính là tình cảnh tương tự, lại có kết cục hoàn toàn bất đồng, thân phận vương tử cao quý, ngược lại trở thành gông cùm xiềng xích khiến hắn không thể thoát khỏi hôn ước.

"Hắn một khi trở thành chiến sĩ, là có thể danh chính ngôn thuận giải trừ hôn ước sao?" Đoạn Sở thấp giọng hỏi. Lam Tư • Duy Đức nhìn hiền lành, là một người bị thương tinh thần lực đến mười năm, ánh mắt lại không thấy nửa điểm tối tăm, tâm chí kiên nghị không thể nghi ngờ. Người kiêu ngạo lại có lòng tự trọng lớn như vậy, sẽ không chịu được giữa phu phu xuất hiện bên thứ ba tồn tại.

Úc Thịnh Trạch đem Đoạn Sở ôm vào lòng, không hy vọng hắn bởi vì mềm lòng mà hao tổn tinh thần. "Mặc kệ có thể giải trừ hôn ước hay không, hắn sau khi trở thành chiến sĩ, lấy sủng ái của đế vương Trạch Mĩ đối với hắn, nhất định sẽ đem hết toàn lực vì hắn tìm kiếm người khế ước."

Đoạn Sở nghe hiểu dụng ý của Úc Thịnh Trạch, vừa định nói chuyện, "ô" ," ô" hai tiếng, hai Tử Tinh thú cực nhanh nhào tới, không đợi Đoạn Sở quay đầu lại, tinh thần lực của Úc Thịnh Trạch đã đem hai viên cầu trắng trói buộc ở giữa không trung.

"Cần phải để chúng nó đeo bao trùm móng." Úc Thịnh Trạch không hờn giận nhìn về phía hai tiểu thú giương nanh múa vuốt giữa không trung, quần áo trên người Đoạn Sở không biết bị xé nát bao nhiêu chiếc, cố tình lại luyến tiếc hạn chế chúng nó.

"Ô" Đoàn Tử tựa hồ nghe hiểu lời nói của Úc Thịnh Trạch, ánh mắt thật to lập tức lộ ra thần sắc ủy khuất, tứ chi ngắn nhỏ không ngừng đạp đạp, thoạt nhìn đáng thương cực kỳ.

Đoạn Sở bật cười cởi bỏ trói buộc cho chúng nó, nhìn thấy hai quả cầu lông bổ nhào vào chân hắn, làm nũng lôi kéo ống quần hắn, từ ống quần muốn trèo lên trên, rất nhanh liền đu đưa trên quần của hắn.

Đoạn Sở rốt cục nhịn không được nở nụ cười, cảm xúc bởi vì Lam Tư • Duy Đức mà dâng lên hạ xuống dễ dàng được trấn an tốt. Hắn cúi thắt lưng, nhu nhu bộ lông mềm mại của hai Tử Tinh thú, lại từ nhẫn không gian lấy ra trà rượu, đổ vào chén nhỏ đưa cho chúng nó.

"Đáng tiếc, nếu Lam Tư • Duy Đức vương tử có thể chờ một chút, trở thành người khế ước hậu thiên hẳn là có thể giải quyết vấn đề của hắn." Đoạn Sở thở dài, ở sâu trong nội tâm, hắn vẫn là muốn giúp đỡ Lam Tư • Duy Đức. Nhưng trà rượu tiếp qua vài năm mới có thể công khai, đến lúc đó hoàng thất Trạch Mĩ muốn mua đã không thành vấn đề, nếu Lam Tư • Duy Đức chờ không kịp trở thành chiến sĩ, hắn cũng không có biện pháp.

Úc Thịnh Trạch nâng tay nhìn vòng thông tin, phát ra tin tức với đại hoàng tử Úc Hồng Trì, kêu hắn lúc nào có tin tức liên quan đến Cáp Duy • Bác Khắc thì đúng lúc thông tri cho hắn, sau đó lôi kéo Đoạn Sở đi trở về phòng ngủ, rồi cưỡng chế ấn Đoạn Sở nằm trên giường.

"Ngươi nghỉ ngơi một chút, mấy ngày nay mệt muốn chết rồi. Về phần Lam Tư • Duy Đức, đường là hắn tự mình chọn. Hắn nếu chỉ có thể dùng biện pháp tự cắt đứt con đường phía trước, cũng không đáng giá ngươi đồng tình." Úc Thịnh Trạch thập phần lãnh khốc nói xong, ánh mắt nhìn về phía Đoạn Sở lại do dự.

Úc Thịnh Trạch nhớ rõ, nguyên chủ khối thân thể của Đoạn Sở, vì Mông Gia Nghị cũng lựa chọn thuốc tiến hóa. Đoạn Sở có trí nhớ của nguyên chủ, khó đảm bảo sẽ không bị ảnh hưởng. Chính là, hắn rất không thích hành vi dùng chính thân thể khỏe mạnh của mình làm lợi thế, nghĩ đến dặn dò Đoạn Sở một câu, lại lo lắng Đoạn Sở không thích bộ dáng hắn lạnh lùng, bất cận nhân tình.

Đoạn Sở cũng thập phần đồng ý gật đầu, đả thương địch thủ một ngàn tự tổn hại tám trăm, đối hắn với đều là đường cùng, không cần phải dính vào. Lấy thân phận của Lam Tư • Duy Đức, hẳn là có thể nghĩ đến biện pháp khác.

"Thịnh Trạch, ngươi nói đúng!" Đoạn Sở cười cười, tay kéo Úc Thịnh Trạch ngồi bên giường, nửa dịch chuyển thân thể, đặt đầu lên đùi người yêu, thoải mái thở nhẹ ra. Với hắn mà nói, sau khi biết mục đích của Lam Tư • Duy Đức, ngược lại có thể càng thêm thong dong mà an bài.

"Thịnh Trạch, ngày mai chúng ta đi bãi nuôi dưỡng đi, ngươi đi với ta cùng nhau xem dị thú đồ lục?" Đoạn Sở cười khẽ đề nghị. Úc Hạo Bằng cho hắn tư liệu hắn cũng chưa xem xong, càng đừng nói tới dị thú đồ lục mà Sở Hoa cho hắn. Xem tư liệu thật sự là thập phần buồn tẻ lại tốn thời gian, Đoạn Sở rất muốn dụ dỗ Úc Thịnh Trạch cùng nhau xem.

Úc Thịnh Trạch trong lòng kinh sợ, nhìn chăm chú vào khuôn mặt mỉm cười của Đoạn Sở, bỗng nhiên cúi đầu hôn hắn.

"Đương nhiên tốt." Hắn hàm hồ đáp ứng, xúc cảm mềm dẻo, đường cong duyên dáng, cùng tiếng hít thở nhợt nhạt của Đoạn Sở, dễ dàng gợi lên dục vọng trong lòng hắn. Lại nói, bọn họ sau khi đi tới vệ tinh thứ ba, bởi vì băn khoăn thân thể Đoạn Sở, bọn họ vẫn luôn không tiến hành vận động nào đó.

"Ngô. . . . ." Thân thể Đoạn Sở như ở trong lửa, đại não trở nên vô cùng trì độn, chỉ biết theo bản năng ôm lấy Úc Thịnh Trạch, hoàn toàn bị kéo vào những cơn sóng do người yêu tạo ra.

Mấy ngày liền được chiếu cố hơn nữa thể xác và tinh thần hoàn toàn được phóng thích, Đoạn Sở được Úc Thịnh Trạch uy cơm chiều rồi lại ngủ, ngủ thẳng đến hừng đông, mới mờ mịt mở hai mắt.

"Tỉnh?" Tiếng nói thuần hậu ám ách quen thuộc vang lên ở bên tai, hình dáng khuôn mặt tuấn tú của Úc Thịnh Trạch xuất hiện phía trước hắn, ánh mắt lộ ra thoả mãn, trên người chỉ khoác kiện áo khoác tựa vào đầu giường, thoạt nhìn thập phần thoải mái thích ý.

Đoạn Sở giật giật thân thể đau nhức, quyết định lại tu chỉnh kế hoạch.

"Thịnh Trạch, hôm nay không muốn đi ra ngoài." Đoạn Sở lười biếng tựa vào trong lòng Úc Thịnh Trạch đề nghị: "Ngay ở tòa thành xem tư liệu đi."

Úc Thịnh Trạch cười khẽ, ngoài ý muốn lắc lắc đầu: "Chỉ sợ không được."

"Cáp Duy • Bác Khắc một giờ nữa thì tới." Úc Thịnh Trạch trả lời, trong mắt hiện lên trào phúng: "Đại ca nói, hắn còn dẫn theo một người khế ước trẻ tuổi, vừa nhìn liền biết quan hệ không đơn giản."

Chương 132: Cái gọi là hôn ước

Nếu sắp có khách ngoại tinh, ý tưởng lười biếng của Đoạn Sở cũng chỉ có thể mặc cho nước chảy. Sau khi rửa mặt xong, hai người lại ăn bữa sáng, mới đi tới khách viện, tính toán thông tri tin tức cho Lam Tư • Duy Đức.

Lam Tư • Duy Đức nhận được tin tức bước nhanh ra đón, nhìn đến Úc Thịnh Trạch cùng Đoạn Sở, cười yếu ớt tiếp đón: "Sớm như vậy, các ngươi là muốn đi tới bãi nuôi dưỡng sao?"

Đoạn Sở cảm thấy kinh ngạc, hiện tại nhìn Lam Tư • Duy Đức, vậy mà một chút cũng nhìn không ra khác thường.

Úc Thịnh Trạch lại có thể lý giải, Lam Tư • Duy Đức là vương tử Trạch Mĩ, chỉ cần có đủ lý trí thì hắn sẽ không tùy hứng thất lễ ở bên ngoài tinh cầu. Hắn bình tĩnh trả lời: "Không phải, một hồi nữa, phi hành khí của Cáp Duy • Bác Khắc sẽ tới, ta đến thông tri một tiếng."

Ánh mắt Lam Tư • Duy Đức chợt lóe, tươi cười không thay đổi gật đầu: "Cám ơn, bất quá không cần vì hắn mà cố ý chậm trễ thời gian." Hắn nói xong, dừng một chút lại hỏi: "Mấy ngày nay cũng là ta nhàn hạ, Trạch Mĩ cố ý thông qua Đế Ma Tư mua lá trà cùng cây trà, ta nghe ý tứ của Úc Khải Phong bệ hạ, liên lạc với trái đất vẫn là Thịnh Trạch ngươi làm, không biết ngươi hiện tại có bao nhiêu thành phẩm trà cùng cây trà, có thể dùng để trao đổi Bích Chi thảo?"

"Ngươi có thể cung cấp bao nhiêu Bích Chi thảo?" Úc Thịnh trạch quyết đoán nói tiếp, đối với ý tưởng của hoàng thất Trạch Mĩ cũng không kỳ quái. Không nói hoàng thất Trạch Mĩ không có tọa độ của trái đất, cho dù Đế Ma Tư nguyện ý cung cấp, đi tới đó nguy hiểm rất lớn, quân hạm Trạch Mĩ đến trái đất còn cần xuyên qua Cáp Ngói tinh hệ hoặc là Tạp Na tinh hệ, so với mạo hiểm còn không bằng trực tiếp cùng Đế Ma Tư hoàng thất giao dịch.

Đoạn Sở vừa thấy, lực chú ý của Lam Tư • Duy Đức dời đi nhanh chóng, Úc Thịnh Trạch lại nghiêm túc trực tiếp mở ra đàm phán mua bán ngoại giao, cảm thấy buồn cười.

"Ta nghĩ, Cáp Duy • Bác Khắc tiên sinh còn cần một đoạn thời gian mới có thể đến, chúng ta không bằng trước ngồi xuống, hảo hảo nói chuyện?" Đoạn Sở ôn hòa đề nghị.

Úc Thịnh Trạch tự nhiên không muốn bác bỏ Đoạn Sở, huống chi đứng ở khách viện đàm luận giao dịch, đích xác không hợp lệ, không khỏi gật đầu nhìn về phía Lam Tư • Duy Đức.

Lam Tư nhìn hỗ động giữa hai người, trên mặt lại hiện lên ý cười, đồng ý gật đầu: "Đoạn Sở các hạ nói không tồi, chúng ta đi tới phòng khách đi!"

Ba người đi tới phòng khách, Đoạn Sở thấy hai người mặt đối mặt ngồi xuống, nghĩ nghĩ, nhẹ giọng phân phó Áo Lợi Ngươi đi tiếp đón sáu thị vệ một tấc cũng không rời Lam Tư • Duy Đức, chính mình ngồi ngay ngắn bên kia bàn cố ý muốn pha trà, đầu tiên là dùng nước suối trong không gian trà sơn đun sôi, lại từ không gian lấy ra bộ ấm trà trà cụ, còn có lá trà đặt bên trong không gian cũng lấy ra để một bên.

Chờ nước sôi, Đoạn Sở nhấc ấm nước, động tác chậm rãi giữ ấm trà trên không, chậm rãi khuynh đảo, ôn hồ, trang trà, nhuận trà, hướng phao, động tác Đoạn Sở đâu vào đấy, hơi nước lượn lờ, hương trà thấm vào ruột gan bay lên, giây lát, hương khí thanh nhã liền lan tràn cả phòng khách. Chén trà từng chiếc bày lên, Đoạn Sở sau khi tráng chén, đem nước trà phao được rót vào trong đó, sau đó ngẩng đầu lên nhìn Lam Tư • Duy Đức nhìn không chuyển mắt đang theo dõi hắn.

"Mời!" Đoạn Sở nhẹ nhàng bưng một chén trà trong đó đưa cho Lam Tư.

"Cám ơn!" Hoàn hồn từ trong một loạt hành động tao nhã tràn ngập nhịp điệu của Đoạn Sở, Lam Tư • Duy Đức ngoài ý muốn mà đỏ mặt, sau khi tiếp nhận chén trà, ngượng ngùng nói lời cảm tạ.

Úc Thịnh Trạch liếc mắt nhìn hắn, đối với Lam Tư • Duy Đức bỗng nhiên ngừng đàm phán, xuất thần nhìn Đoạn Sở cảm thấy có điểm bất mãn.

Bất quá một cái liếc mắt này lại bị Lam Tư • Duy Đức vừa vặn nhìn, hắn hướng về phía Úc Thịnh Trạch cười, ý vị thâm trường trêu chọc: "Thịnh Trạch vận khí thật không sai, nếu không phải hoàn toàn phù hợp, ngươi chỉ sợ cũng sẽ đánh mất trân bảo."

Úc Thịnh Trạch nghiêm trang gật đầu: "Đương nhiên, ta có thể tìm được Tiểu Sở, vốn chính là vận khí vô cùng tốt."

Đoạn Sở vừa nghe, liền biết Úc Thịnh Trạch có ý tứ gì, khóe miệng không khỏi nhếch lên, lại đưa cho Úc Thịnh Trạch một chén trà, chính mình cũng chậm rãi nâng chén trà lên uống.

Lam Tư thấy thế, khóe miệng run rẩy, nhịn không được cúi đầu, hết sức chuyên chú uống trà, ấm nóng từ thực quản chảy đến trái tim, hương khí khiến người thanh thản quanh quẩn không tiêu tan, cả người đều cảm thấy được thả lỏng không ít.

"Thật sự là thần kỳ!" Lam Tư • Duy Đức khẽ thở dài, nhìn Đoạn Sở ôn nhu hỏi: "Ta cũng muốn học tập phao trà, không biết có thể phiền toái ngươi vài ngày được không?"

Hắn dừng một chút, vừa cười giải thích: "Đương nhiên, ta chỉ là muốn học một ít việc cần chú ý trong pha trà, tỷ như thời gian chờ nước ấm, làm trao đổi, ta có thể dạy gieo trồng cây Bích Chi, kỹ xảo nuôi dưỡng Bích Chi thảo."

Đoạn Sở kinh ngạc nhìn về phía Lam Tư, thấy hắn còn thật sự buông chén trà, từ nút không gian lấy ra một cái hộp, mở ra vừa thấy, bên trong là cây Bích Chi đã lớn bằng cánh tay, so với cây Bích Chi mà Sở Hoa cho hắn lớn hơn gấp đôi, mặt trên là Bích Chi thảo hết cành này đến cành khác, ít nhất có trên trăm cành, nhiều hơn Sở Hoa cho hắn nuôi dưỡng đến ba bốn lần.

"Không, giao dịch như vậy, đối với ngươi rất không công bằng." Đoạn Sở khoát tay áo, nhìn về phía Lam Tư giải thích: "Ở trên trái đất, lá trà từ gieo trồng đến phao trà, thậm chí các kiểu sử dụng, đều đã thông dụng thành văn. Nếu ngươi cần, ta có thể đưa cho ngươi tư liệu."

Lam Tư khóe miệng nhếch lên, ánh mắt màu trạm lam tràn ngập ý cười nhu hòa: "Ngươi không cần nghĩ nhiều, mỗi một cây Bích Chi, cả đời chỉ có thể tạo nhựa cây một lần, Bích Chi thảo xuất hiện trong một tháng cây Bích Chi sẽ chết. Cho nên ngươi nếu nắm giữ kỹ xảo, cũng chỉ là có thể làm cho mỗi cây Bích Chi trong tay ngươi phát huy được công dụng lớn nhất. Đối với Trạch Mĩ cũng không ảnh hưởng lớn, bởi vì hạt giống cây Bích Chi chỉ có thể được nuôi dưỡng trong hoàn cảnh đặc thù, từ trước đều là hoàng thất Trạch Mĩ nắm trong tay. Mà ta tin tưởng, cho dù ta đem tư liệu ngươi nói xem nhiều lần, cũng không bằng người dành vài ngày dạy ta cách phao trà."

Đoạn Sở ngưng mi, điều kiện Lam Tư đưa ra rất hấp dẫn. nhưng tài nghệ pha trà hắn nắm trong tay, so với kỹ thuật Lam Tư đưa ra không ngang bằng nhau. Hơn nữa trà hắn phao là dung nhập tinh thần lực tự nhiên, Lam Tư khẳng định là phát hiện hiệu quả của nước trà, mới có thể đưa ra trao đổi này.

"Lam Tư điện hạ, nếu ngươi là bởi vì này hiệu quả của nước trà này, thì là do ta dung nhập tinh thần lực." Đoạn Sở cẩn thận giải thích.

Lam Tư ánh mắt chợt lóe, nhìn về phía Úc Thịnh Trạch tràn đầy hâm mộ, ý cười trên mặt càng thêm chân thành: "Này ta đương nhiên biết, nếu ngươi thật sự băn khoăn, ta vừa vặn chưa đi Nguyên Cẩm Đường mua bánh kẹo, không bằng ngươi chuẩn bị cho ta nhiều bánh kẹo dành cho chiến sĩ cấp thấp môt chút?"

Đoạn Sở mân môi, do dự, nhìn thấy Lam Tư cười híp mắt, nhịn không được khuyên bảo: "Lam Tư điện hạ thân phận cao quý, lại được người nhà yêu quí, muốn thoát khỏi hôn ước có rất nhiều biện pháp, làm gì phải lấy bản thân ra đánh bạc."

Lam Tư nghi hoặc nháy mắt mấy cái: "Hôn ước?" Hắn nói xong, biến sắc, trừng mắt nhìn Úc Thịnh Trạch hỏi: "Ai nói Cáp Duy • Bác Khắc là người hôn ước của ta?"

Đoạn Sở ngây ngẩn cả người, Úc Thịnh Trạch nheo lại mắt, rốt cục ý thức được chỗ nào không đúng. Hắn lúc trước còn cảm thấy kì quái, lấy quan hệ bang giao của hai tinh hệ, hắn thế nhưng lại không biết gì về tin tức Lam Tư • Duy Đức đính hôn. Nhưng lại không nghĩ tới, nguyên lai tin tức là giả?

Không đợi bọn họ giải thích, Áo Lợi Ngươi đã đi vào phòng khách khom mình hành lễ: "Cửu điện hạ, vị thiếu tướng Cáp Duy • Bác Khắc hôn phu của Lam Tư điện hạ tới rồi."

Lam Tư • Duy Đức mặt lập tức liền trắng, tay nắm chặt thành quyền, mu bàn tay gân xanh ứa ra. Đoạn Sở rốt cục thấy rõ, hắn căn bản không phải thương tâm, mà là tức giận.

"Lam Tư điện hạ, là Cáp Duy • Bác Khắc giới thiệu bản thân như vậy với đại điện hạ của chúng ta." Đoạn Sở thập phần quyết đoán đem đầu sỏ gây nên đẩy ra. Ai cũng biết một người tính tình tốt khi tức giận sẽ khủng bố cỡ nào, huống chi Lam Tư • Duy Đức lại là vương tử Trạch Mĩ kiêu ngạo.

Lam Tư • Duy Đức trong mắt hiện lên quang mang nguy hiểm, Đoạn Sở vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy vị vương tử tính tình ôn hòa này biểu lộ sự giận dữ như vậy.

Áo Lợi Ngươi vẻ mặt mờ mịt, căn bản không biết đã xảy ra chuyện gì.

"Mời Bác Khắc tiên sinh vào đi!" Úc Thịnh Trạch trầm giọng phân phó, trong mắt hiện lên tia lạnh. Cáp Duy • Bác Khắc tự báo thân phận như vậy, rõ ràng chính là muốn lợi dụng quan hệ bang giao tìm tới cửa, nếu không, cho dù là thiếu tướng thiên tài, ở Đế Ma Tư cũng vô dụng.

Lam Tư • Duy Đức, bưng chén trà trước lên uống cạn, sau đó hít một hơi thật sâu, đứng dậy hướng tới cửa chính.

Ngược ánh sáng, có hai nam tử một trước một sau tiến vào, nhìn thấy Lam Tư • Duy Đức, vị chiến sĩ phía trước diện mạo đoan chính, tư thế oai hùng bừng bừng phấn chấn, mà đi theo sau hắn nửa bước, là một thanh niên thập phần thanh tú ngại ngùng, khi nhìn thấy Lam Tư • Duy Đức, vẻ mặt còn co rúm lại.

"Lam Tư!" Chiến sĩ cao tráng thân thiết hô lên, thấy sắc mặt tái nhợt của Lam Tư • Duy Đức, càng thêm lo lắng hỏi: "Lam Tư, ngươi không sao chứ?"

"Xuy!" Lam Tư • Duy Đức cười lạnh một tiếng răn dạy: "Cáp Duy • Bác Khắc, thân là thiếu tướng, ngươi còn không có tư cách gọi thẳng tên bổn vương tử, còn có, một chút cũng đều không hiểu, cửu điện hạ Đế Ma Tư cùng người khế ước của hắn đang ở đây, ngươi cũng không biết bái kiến sao?"

Cáp Duy • Bác Khắc sắc mặt lập tức cứng ngắc, cố ý muốn nói cái gì, bất quá nhìn đến Úc Thịnh Trạch ở bên người Lam Tư • Duy Đức cùng thanh niên tuấn mỹ chưa từng gặp qua, cúi đầu hành lễ bái kiến theo kiểu Trạch Mĩ.

"Kiến quá cửu điện hạ!" Hắn nói xong, vẻ mặt khẩn cầu nói: "Cửu điện hạ, ta có việc muốn cùng Lam Tư điện hạ trao đổi, có thể phiền một chút không?"

"Không được!" Lam Tư • Duy Đức lạnh lùng đánh gảy, mặt âm trầm nhìn chằm chằm Cáp Duy • Bác Khắc chất vấn: "Ngươi không bằng giải thích một chút trước, ngươi chừng nào thì thành vị hôn phu của ta?"

Cáp Duy • Bác Khắc hoàn toàn thay đổi sắc mặt, vẻ mặt bất khả tư nghị nhìn về phía Lam Tư • Duy Đức.

"Lam Tư, chúng ta đã nói chuyện, cuối năm nay sẽ ký kết hôn ước!" Cáp Duy • Bác Khắc thực nóng nảy, bất chấp Úc Thịnh Trạch cùng Đoạn Sở vẫn còn ở, lớn tiếng giải thích: "Ta biết ngươi bởi vì Bá Ni mà giận ta, nhưng hắn là người khế ước của ta, ta đối với hắn cũng chỉ là có nhiều cảm kích, ta chỉ yêu một mình ngươi, mười năm, chẳng lẽ ngươi còn không tin được sao?"

Ngươi thanh niên được xưng là Bá Ni kia quỳ trên mặt đất, trong mắt tràn đầy đau thương khuyên bảo: "Lam Tư điện hạ, Bác Khắc tướng quân trong lòng chỉ có ngài, mà ta sinh ra nghèo hèn, căn bản không xứng với tướng quân, càng không nghĩ tới thay thế được vị trí của ngài. Huống chi người khế ước ở rất nhiều thời điểm, cũng là vì làm dịu đi tinh lực tràn đầy của chiến sĩ, ngươi liền đem ta coi như một người để chơi đùa, tha thứ cho tướng quân được không?"

Cáp Duy • Bác Khắc sửng sốt, vội vàng nâng hắn dậy: "Ngươi nói bậy bạ gì đó, ngươi là người khế ước của ta, thăng cấp nguy hiểm như vậy, cũng khiến ngươi mệt mỏi."

Bá Ni lắc lắc đầu, nước mắt rơi xuống: "Không, tướng quân, ngài hiện tại đã là cấp 7, tác dụng của ta cũng càng ngày càng nhỏ. . . ."

Lời nói tự hạ mình của Bá Ni không ngừng thốt lên, trên mặt Cáp Duy • Bác Khắc hiện lên rõ ràng thương tiếc cùng không đành lòng. Đoạn Sở nhăn lại mi nhìn về phía Lam Tư. Chỉ thấy Lam Tư • Bác Khắc thẳng lưng, sắc mặt càng ngày càng tái nhợt, ánh mắt cũng càng ngày càng lạnh.

"Nói đủ chưa? Đủ rồi thì cút cho ta!" Lam Tư • Duy Đức rốt cục bạo nộ.

Cáp Duy • Bác Khắc thoáng chốc liền hồi thần, vội vàng giải thích: "Lam Tư, ngươi đừng như vậy, chúng ta cố gắng lâu như vậy, thật vất vả được bệ hạ cùng vương hậu chấp nhận, tinh thần lực của ngươi lại khôi phục, chẳng lẽ chỉ bởi vì một lần ngoài ý muốn, lại phủ định mười năm tình cảm của chúng ta sao?"

Lam Tư bỗng nhiên che miệng lại, khi Cáp Duy • Bác Khắc muốn tiến lên thì nâng chân đá một cước, lực đạo to lớn, thế nhưng đem chiến sĩ cấp 7 hoàn toàn không phòng bị liên tục lui về phía sau.

"Ngươi thật khiến cho người ta ghê tởm! Chỉ có một lần thôi sao, hay là chỉ một lần bị ta bắt gặp!" Lam Tư • Duy Đức giọng căm hận, không hề che dấu chán ghét trong lòng mà nhìn Cáp Duy • Bác Khắc: "Chính ngươi đáp ứng chỉ ký khế ước không kết bạn, ngươi cũng cam đoan ký kết hôn ước sẽ càng thêm gần nhau. Kết quả mới một năm liền lăn giường, ta thành toàn cho các ngươi còn gì!"

Cáp Duy • Bác Khắc khiếp sợ nhìn Lam Tư, chưa từng nghĩ tới người yêu mà hắn phủng trong lòng bàn tay lại cảm thấy hắn ghê tởm.

"Ta, ngươi có biết ta là chiến sĩ cấp 7, ngươi thân thể không tốt, Bá Ni, Bá Ni chỉ là vì giúp ta thư giải. . . . ." Cáp Duy • Bác Khắc lắp bắp muốn giải thích.

Lam Tư bỗng nhiên trầm mặc, ngay lúc Cáp Duy • Bác Khắc nghĩ đến thời điểm có cơ hội cứu lại, Lam Tư giương mắt, bình tĩnh hỏi: "Ngươi liền đem hắn trở thành người để chơi đùa? Một công cụ thư giải?"

Cáp Duy • Bác Khắc vội vàng gật đầu: "Đúng, ngươi cũng biết cũng biết lựa chọn hắn ký khế ước, cũng là bởi vì hắn sinh ra ti tiện, không có khả năng giống người khế ước khác mà có tư cách yêu cầu kết bạn."

Bá Ni sắc mặt hoàn toàn trắng, trong mắt tràn đầy không thể tin. Hắn hạ thấp bản thân mình chỉ là thủ đoạn, lại làm mất đi người chính mình ái mộ yêu say đắm, người đó thật sự coi hắn là đồ chơi.

"Ha ha ha, đồ chơi, công cụ thư giải?" Lam Tư bỗng nhiên nở nụ cười, nhìn thấy Cáp Duy • Bác Khắc nhẹ nhàng thở ra, một cái tát quăng qua, chỉ tay vào Bá Ni lạnh giọng: "Thời điểm người cùng hắn lăn giường, có nghĩ tới ta có chịu được hay không, có thể thương tâm hay không?"

Cáp Duy • Bá Khắc bị đánh, bất quá cũng biết Lam Tư vẫn luôn nghẹn một hơi, nghe được câu hỏi của hắn thì áy náy gật đầu: "Là ta sai lầm rồi, là ta có lỗi với ngươi, ngươi tha thứ cho ta đi!"

"A!" Lam Tư trào phúng cười cười: "Ngươi đương nhiên là biết, lại vẫn nguyện ý vì một thứ đồ chơi làm cho ta thương tâm, có thể thấy được ta ở trong lòng ngươi, địa vị thấp bao nhiêu!"

Cáp Duy • Bác Khắc kinh sợ trợn to mắt, bất quá Lam Tư hiển nhiên không cho hắn cơ hội nữa, bỗng nhiên cất cao tiếng nói: "Á Đạt!"

"Vâng!" Á Đạt vẫn chờ ở cửa cùng các thị vệ khác vội vàng tiến vào.

"Phái người đem thiếu tướng Cáp Duy • Bá Khắc cùng người khế ước của hắn đưa về Trạch Mĩ cho ta, nói cho phụ vương biết, ta không muốn cả đời này sống cùng kẻ ghê tởm như vậy!" Lam Tư trầm giọng mệnh lệnh, ánh mắt màu lam tối tăm lại quyết tuyệt.

Á Đạt cả kinh, vội vàng mệnh lệnh cho các thị vệ khác đem Cáp Duy • Bác Khắc cùng Bá Ni kéo xuống. Bọn họ là thị vệ do hoàng gia giao cho Lam Tư • Duy Đức, trừ bỏ hắn là cấp 8, các chiến sĩ khác đều là cấp 7, tự nhiên sẽ không bị ảnh hưởng bởi uy thế cấp 7 của Cáp Duy • Bác Khắc.

"Từ từ, Lam Tư!" Cáp Duy • Bác Khắc bỗng nhiên giương giọng, liều mạng quay đầu nhìn về phía Lam Tư • Duy Đức: "Lam Tư, ngươi sẽ không nghĩ tới, lâu như vậy tới nay, bệ hạ cùng vương hậu khẳng định đều biết chuyện này, vì sao lại không ngăn cản sao?"

Á Đạt lắp bắp kinh hãi, các thị vệ khác cũng do dự. Bọn họ đương nhiên biết nguyên nhân, nói đến cùng, bệ hạ cùng vương hậu không có khả năng bảo vệ Lam Tư điện hạ cả đời, đối với vị thiếu tướng thiên tài Cáp Duy • Bác Khắc này cũng có vài phần kính trọng, cũng là vì khiến cho vô luận vị vương tử nào kế vị cũng sẽ có điều băn khoăn.

Lam Tư chỉ lạnh lùng nhìn chằm chằm Á Đạt: "Như thế nào, ngươi một mình tiết lộ kế hoạch của ta cho Úc Thịnh Trạch cùng Đoạn Sở, hiện tại ngay cả mệnh lệnh của ta cũng không nghe sao?"

Á Đạt giật mình một cái, hắn vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy Lam Tư điện hạ sinh khí như vậy, cũng không dám chống đối nữa, không nói hai lời dùng tinh thần lực phong bế thanh âm của Cáp Duy • Bác Khắc, vội vàng rời khỏi phòng khách.

Đoạn Sở thấy hết thảy kết thúc, âm thầm nhẹ nhàng thở ra. Quả nhiên Lam Tư nóng nảy thật đúng là đáng sợ, bất quá cứ như vậy, chuyện Lam Tư • Duy Đức muốn dùng thuốc tiến hóa, chỉ sợ có nguyên nhân khác.

Chương 133: Giao dịch dị thú                                  

Bãi nuôi dưỡng hoàng gia ở vệ tinh thứ ba, lấy quảng trường đấu hình tròn làm trung tâm, theo đó là một loạt phòng nuôi thú sắp xếp rộng rãi ở xung quanh, từ phi hành khí nhìn xuống, từ trong hướng ra phía ngoài là một vòng luẩn quẩn rõ rệt, thoạt nhìn ít nhất hơn trăm ngàn gian phòng. Bởi vì biết chủ nhân tới, tràng chủ của bãi nuôi dưỡng đã mở hình thức giám sát, tất cả bức tường trong phòng nuôi thú đều trở nên trong suốt, Đoạn Sở cũng liền thấy được rõ ràng vô số dị thú hình dạng khác nhau, lớn nhỏ bất đồng, ở giữa không trung có vẻ càng đồ sộ.

"Thật lợi hại, có thể còn lớn hơn cả bãi nuôi dưỡng của ta nữa." Lam Tư • Duy Đức vẻ mặt thú vị dạt dào, nhếch khóe miệng, ánh mắt sáng ngời, nhìn ra được tâm tình thật sự rất tốt.

Đoạn Sở rất bội phục hắn, Cáp Duy • Bác Khắc bị ném khỏi vệ tinh thứ ba mới hai ngày, lúc ấy sắc mặt Lam Tư • Duy Đức khó coi khủng khiếp, cuối cùng một mình đi trở về khách viện, ngay cả đàm phán với Úc Thịnh Trạch cũng ngưng lại. Không nghĩ tới hiện tại đã khôi phục thân thiện lúc ban đầu gặp mặt, chỉ trừ bỏ ngẫu nhiên thất thần, một chút cũng nhìn không ra mới vừa trải qua thống khổ khi bị người yêu phản bội.

"Đó là bởi vì trong bãi nuôi dưỡng của ngươi, đa số là dị thú hình thể nhỏ." Úc Thịnh Trạch bỗng nhiên nói tiếp, đồng thời một bàn tay khoát lên vai Đoạn Sở: "Chúng ta hiện tại xuống đi thôi!"

Đoạn Sở biết Úc Thịnh Trạch đây là đang nhắc nhở hắn, theo bản năng nhìn Lam Tư, thấy hắn không có phản bác, cảm thấy khẽ động.

"Là loại dị thú nhỏ chỉ dùng để làm sủng vật sao?" Đoạn Sở kỳ quái hỏi.

Hai ngày nay hắn đã nhìn sơ dị thú đồ lục, điều duy nhất có thể xác định chính là, loại đồ hình dị thú trên dấu hiệu của nghiệp đoàn chiến sĩ, không phải là bất cứ loại nào trong dị thú đồ lục. Bất quá bản ghi chép viễn cổ thật sự rất tường tận, hắn thế nhưng có thể tìm được hai loại dị thú nhỏ khác, bản ghi chép chứng tỏ, chúng nó sau khi hoàn thành lần tiến hóa thứ hai, sẽ sinh ra năng lượng dị chủng không thể phát hiện, nhưng không có tính công kích gì.

Đoạn Sở hoài nghi, hai loại dị thú nhỏ kia sau khi hoàn thành lần tiến hóa thứ hai, cực kì có thể giống như Bạch Bạch cùng Đoàn Tử, là dị thú đã thức tỉnh rồi. Nếu nói như vậy, tiến hóa của loại dị thú nhỏ này có thể là một phương hướng khác, năng lượng của chúng nó, rất có thể chính là cái mà Hà Thải San xưng là tính chất đặc biệt "dung hợp".

Lam Tư cười ánh mắt đều nheo lại, đắc ý dào dạt gật đầu: "Đúng vậy, hai Tử Tinh thú mà ngươi nuôi, ta vừa thấy liền biết là huyết thống rất thuần chủng, một con trong đó, là hoàng tộc chính gốc, đúng không?"

Nhìn thấy Đoạn Sở kinh ngạc, Lam Tư cười ha ha, tuyệt không khiêm tốn mà nâng cằm: "Bãi nuôi dưỡng của ta tuy nhỏ, nhưng mỗi con dị thú bên trong đều là thịt trong lòng bàn tay của ta, ta thậm chí còn đỡ đẻ cho vài con Tử Tinh thú, đối với loại sủng vật này cực kì hiểu biết."

Đoạn Sở lập tức hỏi vài vấn đề của Tử Tinh thú, nhất là về trí lực.

"Đúng vậy, theo ta biết, Tử Tinh thú cùng hai loại dị thú nhỏ khác, chúng nó giống như dị thú cấp 9 có linh trí, đáng tiếc thời gian sống quá ngắn. Nghe nói Tử Tinh thú huyết thống thuần khiết có thể tiến hóa, đáng tiếc bãi nuôi dưỡng của ta chưa từng có, ngược lại Thất Thải Vân Hà thú có một con tiến hóa." Lam Tư • Duy Đức cảm thán nói, hoàn toàn không nghĩ tới lời của hắn làm trong lòng Đoạn Sở nhấc lên sóng gió như thế nào.

Thất Thải Vân Hà thú, đúng là một trong các loại dị thú hắn nhìn thấy trên dị thú đồ lục sau lần thứ hai tiến hóa có được năng lượng. Hắn nhìn Úc Thịnh Trạch, trong lòng dâng lên chờ mong.

Úc Thịnh Trạch cũng không biết bãi nuôi dưỡng của chính mình có Thất Thải Vân Hà thú hay không, loại dị thú nhỏ chỉ làm sủng vật rất được hoan nghênh, nhưng bãi nuôi dưỡng hoàng gia của hắn từ trước đến nay chỉ dùng để cung cấp tinh thạch cùng thú huyết. Bất quá chỉ cần biết hang ổ của loại dị thú nhỏ này, vẫn có thể bắt giữ tốt lắm, hắn cầm tay Đoạn Sở vỗ vỗ, nhìn về phía Lam Tư • Duy Đức hỏi: "Chỗ ngươi còn có Tử Tinh thú không, ta lấy kì trân cùng ngươi trao đổi."

Lam Tư • Duy Đức cảm thấy kỳ quái, bất quá vẫn là gật gật đầu: "Có, ngươi lấy thành phẩm trà cùng ta đổi, không cần mầm trà."

Úc Thịnh Trạch nghẹn một hơi, dùng lá trà đổi Bích Chi thảo,còn chưa đủ cho hiệp hội nhà bào chế thuốc của Trạch Mĩ làm nghiên cứu, mà thời gian mầm trà trưởng thành rất lâu, hắn hiện tại ước gì có thể đổi là trà ít một chút, như thế nào cũng muốn lưu lại đủ cho chính mình uống mới tốt.

Lúc trước sau khi Đoạn Sở hướng dẫn pha trà, Lam Tư • Duy Đức hoàn toàn bị loại hương khí thanh nhã kỳ diệu này chinh phục. Chỉ cần tưởng tượng mỗi ngày đều có thể uống một ly, Lam Tư • Duy Đức liền cảm thấy rất thích ý.

Đoạn Sở thoáng chốc đã nghĩ tới Úc Thịnh Trạch vì cái gì lại hỏi như vậy, bọn họ đã đáp ứng muội muội Trữ Khang Khiết, muốn đưa nàng một con Tử Tinh thú. Qua một đoạn thời gian nữa, cha mẹ huynh muội sẽ đến Đế Ma Tư, Tử Tinh thú thập phần thưa thớt, Úc Thịnh Trạch cũng không có thời gian ra ngoài tìm kiếm. Nếu có thể mua được từ chỗ Lam Tư • Duy Đức, thì thật tốt.

"Là ta muốn, ta lấy lá trà cùng ngươi đổi. Bất quá phải trao đổi như thế nào? Có thể trong ba tháng đưa đến không?" Đoạn Sở hỏi Lam Tư.

Lam Tư • Duy Đức nghe vậy, ẩn ẩn đoán được hắn hẳn là tính toán tặng người, tính thời gian: "Có thể. Ta để người của bãi nuôi dưỡng chuyển giao cho thương minh tinh tế ủy thác vận chuyển tới đây, hẳn là có thể." Hắn nói xong, lại nghĩ đến cái gì, vẻ mặt chờ mong cười hỏi: "Ngươi có cần dị thú nhỏ khác không, nơi của ta các loại sủng vật đều có, một lần ủy thác vận chuyển, có thể giảm bớt rất nhiều phiền toái. Đương nhiên, đều giao dịch bằng lá trà."

Đoạn Sở rốt cục nhịn không được nở nụ cười, thẳng thắn nói: "Ta ở trong dị thú đồ lục nhìn thấy hai loại dị thú nhỏ rất thú vị, một con chính là Thất Thải Vân Hà thú mà ngươi nói, còn một con là Độc Giác Thiết Tông thú. Nếu ngươi có ấu tể, liền vận chuyển chung luôn, đương nhiên, sủng vật xinh xắn đáng yêu cũng có thể."

"Không thành vấn đề." Lam Tư • Duy Đức kiêu ngạo gật đầu, nhìn nhìn bãi nuôi dưỡng lớn vô cùng trước mắt, vẻ mặt đắc ý nhìn về phía Úc Thịnh Trạch. "Thịnh Trạch, xem ra ngươi hẳn là nên sửa lại mục tiêu bãi nuôi dưỡng của mình rồi, dị thú loại nhỏ chính là rất được hoan nghênh đó."

Đạt thành giao dịch như vậy, làm cho Lam Tư • Duy Đức cực kỳ vừa lòng, cả người thoạt nhìn phấn chấn, dùng sủng vật thú ở bãi nuôi dưỡng của chính mình làm giao dịch, lá trà chính là tiến vào tư khố của hắn.

Úc Thịnh Trạch lạnh lùng liếc mắt nhìn Lam Tư • Duy Đức, tia tinh thần lực rất nhanh đã kết nối với vòng thông tin, làm cho người phụ trách bãi nuôi dưỡng đem danh sách tất cả dị thú loại nhỏ đều liệt kê ra.

Đoạn Sở tả hữu nhìn nhìn, cười loan mặt mày.

Ba người ở bãi nuôi dưỡng mất ba ngày mới thăm xong toàn bộ, bất quá dị thú trong bãi nuôi dưỡng này, đều có công dụng đặc thù, hình thể dị thú đều khổng lồ, hơn nữa năng lượng thô bạo tràn ngập tính công kích, đối với nghiên cứu của Đoạn Sở không có nhiều tác dụng.

Úc Thịnh Trạch thấy Đoạn sở thất vọng, trở về phi hành khí, kéo hắn vào trong lòng ngực đề nghị: "Bằng không, chúng ta đi tới bãi nuôi dưỡng của thất ca đi? Hắn săn bắn dị thú chưa bao giờ hạn chế tác dụng, dị thú nơi đó khẳng định chủng loại càng nhiều."

"Không cần, chúng ta ở trong này nghỉ ngơi hai ngày, rồi trở về Đế Ma Tư đi?" Đoạn Sở lắc lắc đầu, tiếp qua mấy ngày nữa chính là ngày kỷ niên của Đế Ma Tư, đi tới lãnh địa của thất điện hạ quá gấp gáp, huống chi hắn cũng chỉ là muốn kiến thức thêm về thực thể của dị thú, cũng không phải tính toán nghiên cứu tỉ mỉ, lượng tri thức của hắn không chống đỡ nổi.

Úc Thịnh Trạch nhíu mi nghĩ nghĩ: "Vậy ta kêu thất ca đem danh sách dị thú ở bãi nuôi dưỡng cho ta một phần, đến lúc đó ngươi xem có dùng được không?"

Không đợi Đoạn Sở gật đầu, Lam Tư • Duy Đức ngồi ở đối diện thăm dò chớp mắt nhìn Đoạn Sở: "Ngươi đang nghiên cứu năng lượng đặc thù của dị thú loại nhỏ sao? Ta cũng đem danh sách dị thú ở bãi nuôi dưỡng của ta cho ngươi một phần được không?'

Đoạn Sở vào thời điểm Lam Tư nhắc tới Thất Thải Vân Hà thú cùng Độc GiácThiết Tông thú, liền đoán được hắn sẽ suy đoán ra chút gì đó, dù sao dị thú đồ lục trong tay hắn là từ hoàng thất Trạch Mĩ. Bọn họ không có lý do gì mà bỏ qua phần tư liệu viễn cổ kia. Nhưng phản ứng của Lam Tư, thật sự là vượt ra khỏi dự đoán của hắn.

"Ta lấy lá trà đổi?" Đoạn Sở cười khẽ hỏi, trong mắt cũng tràn đầy ý cười.

Lam Tư vẻ mặt sung sướng gật đầu, còn nói: "Đương nhiên, dùng trà thực cũng được, ta rất thích đồ ngọt làm từ trà."

Tươi cười của Đoạn Sở bị kiềm hãm, không nghĩ tới Lam Tư đối với việc trở thành chiến sĩ lại chấp nhất như vậy. Nhìn Á Đạt ánh mắt biến sắc thập phần khẩn trương, Đoạn Sở cũng do dự. Hắn đối với Lam Tư rất có hảo cảm, vô luận là vì đồng bệnh tương liên với quá khứ của hai người, hay là hắn bị tình nhân phản bội lại có quyết đoán cùng độ lượng hiếm thấy, còn biết rõ chính mình nghiên cứu năng lượng đặc thù của dị thú vẫn rộng lượng như cũ.

Nếu không phải thời gian quen biết quá ngắn, hắn khẳng định đã đem Lam Tư • Duy Đức coi là bạn tốt.

Buổi sáng ngày hôm sau, thừa dịp Úc Thịnh Trạch ra ngoài tuần tra phòng ngự của lãnh địa, Đoạn Sở bận rộn một hồi lâu, mới phân phó Phổ Lôi Tư đi mời Lam Tư • Duy Đức uống buổi trà sáng.

Lam Tư rất nhanh liền đi tới trước phòng tiếp khách, vừa vào cửa, liền thấy trên bàn bày đầy các món điểm tâm ngọt ánh sáng màu sắc hấp dẫn, mùi thơm ngát mê hoặc nhân tâm.

"Ngươi kêu ta đến, sẽ không phải là mời ta ăn này đó đi?" Lam Tư vẻ mặt kinh hỉ, lập tức tả hữu nhìn nhìn, kỳ quái hỏi: "Di, sao Thịnh Trạch không ở đây? Hắn vậy mà lại chịu thả ngươi một mình?"

Cho dù chỉ có hơn mười ngày ngắn ngủn, Lam Tư cũng phát hiện, Úc Thịnh Trạch đối với Đoạn Sở có dục vọng độc chiếm đặc biệt, chỉ hận không thể dính cùng một chỗ với người yêu, vậy mà bây giờ lại không thấy đâu, đúng là làm cho Lam Tư phi thường kinh ngạc.

Đoạn Sở vì Lam Tư trêu chọc mà quẫn bách không thôi, hắn cũng mới phát hiện, ở trước mặt một người vừa mới thất tình mà lại cùng Úc Thịnh Trạch quá mức thân thiết, tựa hồ cũng hơi quá đáng.

"Những thứ này đều là bánh kẹo, ngươi không bằng nếm thử một chút." Đoạn Sở dời chủ đề, mời Lam Tư ngồi, sau đó đem hồng trà đã pha  tốt đưa qua.

Lam Tư nhẹ nhấp một ngụm, phát hiện trà lần này màu sắc đỏ tươi sáng ngời, uống vào dị thường tinh thuần, mang theo mùi hương trái cây đặc biệt, cùng vị trà lúc trước hoàn toàn bất đồng, trên mặt lập tức lộ ra vẻ vui sướng, hai mắt sáng lên nhìn Đoạn Sở.

Đoạn Sở mân môi, lại từ nhẫn không gian lấy ra một loại trái cây màu trắng, đây là hoa quả đặc thù của Đế Ma Tư, chỉ cần vạch vỏ trái cây ra, chỗ bị vạch sẽ chảy ra nước trái cây có mùi vị giống như sữa. Đoạn Sở đem nước trái cây đổ vào trong một chén trà khác, dùng muỗng nhỏ quấy đều, lại đưa cho Lam Tư.

Lam Tư cầm cái chén uống hết, cả khuôn mặt đều sáng bừng lên.

"Ai, ta lại tìm được mục tiêu thứ hai, chính là nếm thử tất cả các loại đồ ăn, nước uống làm từ trà!" Lam Tư tuyên bố hùng hồn.

Đoạn Sở nhịn không được nở nụ cười: "Vậy ngươi còn không bằng thường trú trên trái đất luôn đi."

Nền văn hóa trà mấy ngàn năm của Hoa Hạ, còn có những buổi trà sáng, buổi trà chiều khác biệt độc đáo, càng đừng nói vẫn còn không ngừng sáng tạo tân phẩm, không nói Trạch Mĩ, cho dù là Đế Ma Tư cố gắng vài thập niên, cũng là không có khả năng.

Lam Tư vậy mà lại do dự, cuối cùng lưu luyến không rời lắc đầu: "Không được, ta còn tính toán trở về Trạch Mĩ trở thành chiến sĩ. Tìm được người khế ước thích hợp không biết cần bao lâu."

Đoạn Sở tìm Lam Tư lại đây, chính là vì chuyện này, đương nhiên bắt lấy cơ hội hỏi: "Á Đạt không phải nói ngươi không thích hợp trở thành chiến sĩ sao?"

Lam Tư sắc mặt đổi đổi, ngay lúc Đoạn Sở nghĩ rằng hắn giận vì mình nhiều chuyện, Lam Tư vậy mà lại thở dài, thập phần quẫn bách giải thích: "Chuyện tình ngày đó, ngươi cũng thấy đấy. Ta đã không còn để ý tới Cáp Duy • Bác Khắc nữa, đương nhiên sẽ không bởi vì hắn mà lựa chọn trở thành chiến sĩ."

"Vậy bởi vì cái gì?" Đoạn Sở giống như không thèm để ý mà hỏi, lại làm thêm hồng trà lạnh đưa cho Lam Tư.

Lam Tư lần này lại không động, chỉ nâng cằm nhìn Đoạn Sở, trên mặt lộ ra thập phần phức tạp: "Cáp Duy • Bác Khắc cùng ta ở chung mười năm, cuối cùng vẫn là cùng người khế ước của hắn ở chung một chỗ, đừng nhìn hắn ngày đó nói cái gì khó nghe, bình thường không biết quý trọng Bá Ni kia bao nhiêu đâu.

Ta là vương tử Trạch Mĩ, không có khả năng cả đời không kết hôn, trở thành chiến sĩ sẽ từ tinh thần lực tính chất đặc biệt quyết định người khế ước cùngvương phi luôn, chung quy so với việc là người thường bị bắt ép đám cưới thì tốt hơn nhiều lắm. Huống chi, lúc trước Thịnh Trạch là một người bất cận nhân tình như vậy, hiện tại cũng là trong mắt trong lòng tất cả đều là ngươi. Ta nghĩ, ta cũng sẽ có được người khế ước thích hợp nhất cho mình."

Đoạn Sở sững sờ nhìn Lam Tư, bỗng nhiên cảm thấy được lo lắng của Lam Tư tuyệt không sai. Hắn cúi đầu nhìn về phía trà bánh trên bàn, nghĩ nghĩ, đem ý nghĩ đã suy tư một đêm nói ra: "Nếu không gấp gáp, ngươi sao không cho mình một cơ hội nữa. Tuy không biết nguyên nhân, khác biệt giữa chiến sĩ thức tỉnh càng sớm càng tốt và người khế ước vào mười tám tuổi mới là thời khắc thức tỉnh cuối cùng.

Ngươi vừa mới khôi phục, tinh thần lực dao động vẫn còn mạnh mẽ, nếu mỗi ngày hai lần uống Bích Chi thảo, người khác có lẽ làm không được, ngươi nhất định có thể. Chỉ cần bảo đảm thân thể của chính mình luôn luôn dừng ở trạng thái tốt nhất lúc mười tám tuổi, có lẽ, ngươi vẫn có thể thức tỉnh thành người khế ước. Mặc dù như vậy rất xa xỉ."

TRÀ HƯƠNG MÃN TINH KHÔNG CHƯƠNG 134

Chương 134: Trở lại hoàng cung                    

Ở khách viện của tòa thành chủ vệ tinh thứ ba, Á Đạt vẻ mặt nghiêm túc càng chạy càng gần, nhìn hai người đứng ở cửa khách viện, lại nhìn về phía cửa phòng đóng chặt, trong mắt hiện lên lo lắng.

"Điện hạ vẫn không xuất môn, vẫn luôn đắm chìm trong mạng lưới tinh vực?" Á Đạt thấp giọng hỏi.

Thị vệ bên trái khom người, nhỏ giọng trả lời: "Đúng vậy."

Nhìn hàng mày rậm của Á Đạt nhíu chặt, khí thế cũng trở nên càng thêm lãnh ngạnh, thị vệ bên phải lại khoát tay áo: "Thị vệ trưởng đừng lo lắng, ta vừa rồi vào lấy đồ ăn, lực chú ý của điện hạ tuy vẫn nằm trên mạng lưới tinh vực, bất quá đồ ăn do tòa thành cung cấp vẫn luôn ăn đều đặn, còn đem phần trà bánh mà Đoạn Sở các hạ đem tới ăn hết, cảm xúc cũng rất ổn định, hẳn là không có việc gì."

Á Đạt nghe xong, cũng không hề thả lỏng. Lam Tư điện hạ tính tình độ lượng, ân oán rõ ràng, cho dù sinh khí cũng sẽ không nổi giận với người không liên quan, càng mất hứng lại càng thích ăn này nọ. Lúc trước phát hiện Cáp Duy • Bác Khắc phản bội hắn, chính là nhốt mình trong phòng ăn suốt một tháng, nếu không phải Hoa tiên sinh của Gia Hoa thương hội vừa vặn tới, còn không biết sẽ xảy ra chuyện gì nữa.

"Lam Tư điện hạ, Áo Lợi Ngươi lại đây thông báo, chúng ta buổi chiều sẽ rời khỏi toà thành." Á Đạt nhấn nút truyền tin ở cửa cầu kiến.

Bên trong một mảnh tĩnh lặng, Á Đạt đang chuẩn bị gọi tiếp, cửa phòng bỗng nhiên mở rộng ra, Lam Tư vẻ mặt tiều tụy xuất hiện ở cửa. Sắc mặt hắn có điểm tái nhợt, nhưng ánh mắt lại dị thường sáng ngời, sau khi nhìn thấy Á Đạt, còn lộ ra ý cười ôn hòa, khàn khàn phân phó: "Á Đạt, ngươi thông tri tới Khê giản Chủng Thực viên, lấy mười cây Bích Chi trưởng thành, dùng thông đạo đặc thù đưa tới Đế Ma Tư."

Á Đạt thầm giật mình, Khê Giản Chủng Thực viên là sản nghiệp tư nhân của Lam Tư • Duy Đức, cây Bích Chi sinh ra nhựa cây luôn không đổi, mười cây Bích Chi trưởng thành, đã là sản lượng một năm của Khê Giản Chủng Thực viên.

Nghĩ đến Lam Tư cùng Đế Ma Tư đã làm giao dịch khác, Á Đạt ngược lại nhẹ nhàng thở ra, sau khi lên tiếng trả lời liền chuẩn bị rời đi.

"Từ từ!" Lam Tư nghĩ đến cái gì, bỗng nhiên gọi lại hắn: "Đến lúc đó, để bọn họ tới liên minh thương hội nhìn một chút, nếu bọn họ mang theo dị thú cỡ nhỏ chưa xuất phát, liền thu hồi, cùng mang qua thông đạo đặc thù đưa tới."

Á Đạt biết sủng vật thú kia, là cùng vị người khế ước các hạ làm trao đổi, hoàn toàn yên lòng, cước bộ nhẹ nhàng rời đi.

Lam Tư nhìn theo Á Đạt rời đi, tinh toán thời gian, từ nhẫn không gian của chính mình lấy ra một cây Bích Chi, dùng cái chén hứng lấy Bích Chi thảo uống, không biết có phải vì chờ mong quá mức hay không, hắn thế nhưng thật sự có loại lỗi giác trở lại thời kì thức tỉnh lúc mười tám tuổi.

Từ sau khi cùng Đoạn Sở nói chuyện, ba ngày này hắn không ra khỏi cửa mà chỉ ở trong phòng, một mực tìm hiểu ngoại lệ về chuyện người khế ước thức tỉnh. Đoạn Sở nói cũng không sai, vô luận người khế ước tinh thần lực thiên phú như thế nào, đại đa số đều sẽ thức tỉnh vào năm mười tám tuổi, đây là lần thứ ba Lam Tư cảm nhận được sự giúp đỡ, thế nhưng đều đến từ một người.

Đoạn Sở cảm thấy ánh mắt Lam Tư nhìn hắn là lạ, mắt thấy phi hành khí bay lên đã sắp nửa giờ, vẫn còn trừng lớn ánh mắt nhìn chằm chằm hắn, Úc Thịnh Trạch ở bên cạnh bực bội đều đã sắp viết lên mặt, Đoạn Sở rốt cục nhịn không được hỏi: "Lam Tư điện hạ, ngươi, có chuyện gì sao?"

Lam Tư lập tức đứng thẳng dậy, thần thái sáng láng nhìn hắn: "Tiểu Sở, ngươi xem chúng ta đều đã quen thuộc như vậy, ngươi gọi ta là Lam Tư đi?"

Đoạn Sở chỉ cảm thấy quanh thân phát lạnh, trong mắt Úc Thịnh Trạch tức giận đều sắp thực chất hóa, cảm thấy buồn cười. Hắn trở tay cầm ngược lại tay của Úc Thịnh Trạch, hướng về phía Lam Tư cười cười: "Đương nhiên có thể, bất quá ngươi vẫn luôn nhìn ta như vậy, là có chuyện gì sao?"

Đoạn Sở cũng nghe Áo Lợi Ngươi nói qua, sau buổi trà sáng đó, Lam Tư đem chính mình nhốt trong phòng, thẳng đến hôm nay mới ra khỏi cửa.

Lam Tư chú ý tới động tác của Đoạn Sở, tự nhiên cũng thấy được bất mãn của Úc Thịnh Trạch, khinh thường bĩu môi, trong mắt lại không thể giấu được mà toát ra một tia hâm mộ.

Vô luận là lúc trước muốn trở thành chiến sĩ, hay là hiện tại không tiếc đại giới muốn trở thành người khế ước, hắn đều là bởi vì mất đi tin tưởng đối với ánh mắt cùng tình yêu của bản thân, rồi lại không cam lòng thật sự cả đời lẻ loi một mình, như vậy chỉ sợ mọi người nhắc tới hắn, cũng sẽ đồng thời nhắc tới kẻ phản bội Cáp Duy • Bác Khắc. Vô luận là thương hại, tiếc nuối hay là gì khác, hắn cũng không muốn nghe.

"Tiểu Sở, ta đã bắt đầu dùng Bích Chi thảo." Lam Tư nhẹ giọng nói: "Chẳng qua, sau khi ngày kỷ niên của Đế Ma Tư kết thúc, ta cũng muốn trở về Trạch Mĩ tinh hệ."

Hắn nói xong, mở tay ra, lòng bàn tay xuất hiện một tấm thẻ, đưa cho Đoạn Sở: "Đây là thú vực tinh cầu vũ trụ đồ ta sao chép, ta nghĩ, ngươi nếu nghiên cứu năng lượng dị thú, đây đối với ngươi sẽ hữu dụng."

Đoạn Sở ngẩn ra, không đợi hắn từ chối, tấm thẻ đã được đặt vào tay hắn. Lam Tư hướng về phía hắn cười giải thích: "Lúc trước thời điểm chúng ta lần đầu tiên gặp mặt, ta đã nói ở Đế Ma Tư một tháng, hy vọng ngươi có thể cùng đi, còn nói muốn dùng thực chu đồ lục cùng thú vực tinh cầu tinh cầu vũ trụ đồ trao đổi." Hắn dừng một chút, liếc Úc Thịnh Trạch trêu tức nói:" Kết quả là hiện tại, ta đã quấy rầy hành trình tình lữ hai người thân mặt của các ngươi, thực chu đồ lục được cất ở hoàng cung Trạch Mĩ không có biện pháp, thú vực tinh không đồ lại có thể lấy được."

Tươi cười trên mặt Lam Tư chân thành tha thiết lại thân cận, Đoạn Sở trong lòng vừa động, vui vẻ thu hồi tấm thẻ: "Ta đây sẽ không khách khí, cám ơn ngươi, Lam Tư!"

Lam Tư hoàn toàn nhẹ nhàng thở ra, lộ ra tươi cười thoải mái, hướng về phía hắn gật gật đầu, lại cùng Úc Thịnh Trạch phất phất tay, đứng dậy đi tới  khoang phòng cách đó không xa, đóng kín cửa phòng.

Đoạn Sở lặng lẽ mở kết giới tinh thần lực, do dự nhìn về phía Úc Thịnh Trạch. Nhưng không đợi hắn nói chuyện, Úc Thịnh Trạch đã biết tâm ý của hắn.

"Ngươi muốn trợ giúp hắn?" Úc Thịnh Trạch nhướn mày. Hắn biết Đoạn Sở đối với Lam Tư đưa ra đề nghị, tuy rằng khả thi, chẳng qua thời gian không được như mong muốn. Mà trà rượu trong tay Đoạn Sở, lại có thể trong nửa ngày đạt thành mục đích.

Đoạn Sở gật gật đầu, bất quá hắn vẫn có điểm do dự. Lam Tư là người không tồi, nhưng dù sao cũng là vương tử Trạch Mĩ, Đoạn Sở đối với tình huống cụ thể của hai đế quốc cũng không hiểu biết, đương nhiên xung đột ích lợi là không thể tránh. Mà tồn tại của người khế ước là sự tình trọng đại, hắn không biết sau khi Lam Tư • Duy Đức trở thành người khế ước, có sinh ra ảnh hưởng đối với Đế Ma Tư hay không. Hơn nữa trà rượu liên quan đến lợi ích của Đế Ma Tư, hắn không thể chỉ bởi vì cảm kích cùng hòa hảo, dễ dàng tiết lộ bí mật như vậy.

Úc Thịnh Trạch nghe xong băn khoăn của Đoạn Sở, cúi đầu, trấn an hôn đôi môi hắn, trầm giọng đề nghị: "Hắn hiện tại đã dùng Bích Chi thảo, ngươi có thể nhân lúc hắn rời đi mời hắn tham dự tiệc rượu, sau đó nhớ thu hồi bình đựng trà rượu là được."

Lam Tư • Duy Đức là huynh đệ cùng mẹ của tam vương tử Trạch Mĩ Khẳng Ân • Duy Đức, khác với đại vương tử Á Hằng • Duy Đức liên minh cùng Tạp Na tinh hệ, bọn họ đều là nhất hệ thân hôn với Đế Ma Tư. Một khi Lam Tư • Duy Đức thức tỉnh trở thành người khế ước, thế lực của tam vương tử Khẳng Ân • Duy Đức nhất định sẽ đại trướng, đối với Đế Ma Tư mà nói chỉ có điều tốt.

Đoạn Sở cong môi, ôm Úc Thịnh Trạch vô cùng thân thiết hôn xuống, lại ngoài ý muốn lắc lắc đầu: "Hiệu quả của trà rượu rất rõ ràng, Dung Thu sau đó cũng nói cho ta biết, uống trà rượu xong là có thể nhận thấy được tinh thần lực bạo động, nhưng lúc ấy cũng không hiểu mà thôi. Cho dù Lam Tư đến lúc đó đem nguyên nhân quy cho Bích Chi thảo, bản thân lá trà cũng có hiệu quả đặc thù, cũng sẽ làm cho Lam Tư chú ý tới khi đó uống trà rượu. Ta còn đang nghĩ biện pháp khác."

Đoạn Sở có hưng trí chuyển động não, loại hành vi lén lút này, coi như là cho chuyến phi hành vũ trụ buồn tẻ một chút lạc thú, hơn nữa còn có Úc Thịnh Trạch mạnh mẽ ủng hộ.

Bất quá, suy nghĩ một đường Đoạn Sở cũng không nghĩ ra được, cuối cùng trong sự mờ mịt bắt đầu buồn ngủ, lại thật sự có chút mệt mỏi, bị Úc Thịnh Trạch ôm vào trong ngực rất nhanh liền ngủ mất. Kết quả ngủ say chính là, ngay cả khi nào đến hoàng cung Đế Ma Tư hắn cũng không biết, đương nhiên cũng sẽ không biết, hắn bị Úc Thịnh Trạch một đường ôm lấy quay về thánh điện, làm thị vệ trong hoàng cung cả kinh, cung nữ thất thố va vào nhau.

Cho dù biết hai người là bầu bạn tính mạng tương giao, nhưng loại động tác tuyên cáo tràn ngập bảo hộ cùng dục vọng giữ lấy này, cùng hình tượng lãnh ngạnh mạnh mẽ của cửu hoàng tử, thật sự kém quá xa. Ngay cả các thành viên hoàng thất khác nghe tiếng gió đến xem kịch vui, cũng khiếp sợ mà rớt cằm.

". . . . ., Đoạn Sở thúc thúc, ngươi xem cửu hoàng thúc đối với ngươi thật tốt, tuy rằng hắn không thích nói chuyện cũng không thích cười, nhưng lại săn sóc, tin cậy, so với vương tử Lam Tư • Duy Đức tốt hơn ngàn vạn lần!" Úc Thanh Hàn một tay ôm Tử Tinh thú, mắt to đen láy nhìn chằm chằm Đoạn Sở, cái miệng nhỏ nhắn nói không ngừng.

Nàng là nghe được đồn đãi, Lam Tư • Duy Đức là được gối trà của Đoạn Sở chữa khỏi tinh thần lực, cho nên mới đi theo cửu hoàng bọn họ cùng nhau du ngoạn, nghe nói Lam Tư • Duy Đức kiên quyết đem vị hôn phu của chính mình ném về Trạch Mĩ, cũng là cũng là bởi vì di tình biệt luyến coi trọng Đoạn Sở, điều này sao có thể, Đoạn Sở thúc thúc là của cửu hoàng thúc!

Đoạn Sở nằm trên giường mặt đều sắp tái rồi, cho dù đêm trước ở trong toà thành của vệ tinh thứ ba rất hí hửng lăn giường, nhưng bị Úc Thịnh Trạch ôm đi ngang qua nửa hoàng cung, lại ngủ thẳng từ lúc trời đen kịt đến hừng đông ngày hôm sau, cũng quá dọa người. Cái này chờ hắn nhìn thấy Nguyên Vĩnh Nghị, còn không biết sẽ bị cười nhạo thế nào đâu.

"Ngươi sao lại ở trong này?" Thanh âm không hờn giận của Úc Thịnh Trạch xua tan xấu hổ của Đoạn Sở, Úc Thanh Hàn cơ hồ là nhảy dựng lên, một tay lấy Bạch Bạch cùng Đoàn Tử nhét vào lòng Đoạn Sở, sau đó ngoan ngoãn đứng ở một bên, ánh mắt chớp chớp nhìn Úc Thịnh Trạch cất bước đi vào.

"Cửu hoàng thúc, nhị hoàng thẩm cả ngày quấn quít lấy phụ thân mẫu thân, nói là nên vì nhị thúc cầu tình, làm cho nhị hoàng thúc vào ngày kỉ niên, có thể rời khỏi ngục giam hoàng gia, cùng nhau tham gia ngày lễ mừng kỷ niên của hoàng cung. Mấy ngày nay ngay cả hoàng cô, thất hoàng thúc bọn họ đều lần lượt bị quấn lấy cầu tình, ta nghĩ nàng rất nhanh sẽ lại đây, liền trộm chạy tới nói cho hai người biết."

Úc Thịnh Trạch nhăn lại mi, Bồ Phán Liễu nhưng thật ra tìm được cơ hội thật tốt. Ngày kỷ niên của Đế Ma Tư mỗi mười năm lại tổ chức một lần nên rất long trọng, thành viên hoàng thất đều sẽ tận hết khả năng tham dự, hoàng tử giống như Úc Văn bân bị giam cầm, có tiền lệ quá khứ được đặc xá tham dự ngày lễ mừng kỷ niên. Hơn nữa tính kế của Úc Văn Bân không tạo thành hậu quả nghiêm trọng, còn có thể thừa dịp lễ mừng mà cầu tình, đến lúc đó tự nhiên sẽ được phóng thích.

"Chỗ hoàng thúc cũng đi sao. . . . ." Úc Thịnh Trạch lôi kéo Úc Thanh Hàn đi đến một bên tìm hiểu.

Đoạn Sở thừa dịp thúc cháu nói chuyện, vội vàng đem hai quả cầu lông đang quấn quít lấy hắn đặt ở một bên, chính mình vội vàng mặc quần áo, đi vào phòng rửa mặt, chờ sau khi hắn đi ra, Úc Thanh Hàn đã không còn ở trong tẩm điện.

"Thanh Hàn chính là lại đây bát quái đúng không?" Đoạn Sở nghĩ đến ra ngoài hoàng cung một chuyến lại gây ra chú ý, liền cảm thấy thực đau đầu.

"Không có việc gì, đợi gặp mẫu thân xong, chúng ta trở về Mạc Ngươi Lai." Úc Thịnh Trạch đi lên trước, nhìn Đoạn Sở vẻ mặt né tránh, nhếch môi, trong mắt tràn đầy ý cười. "Lam Tư kêu ta truyền lời đến ngươi, hắn hy vọng trước kỷ niên ba ngày, cùng ngươi đi đến khu vực trung tâm Đế Ma Tư, mua một ít thứ đặc sắc trở về Trạch Mĩ, thuận tiện học tập một chút về cách làm các loại bánh kẹo."

Đoạn Sở biết Lam Tư thích điểm tâm ngọt, làm người thường cũng không để ý bánh kẹo chứa hiệu quả ngưng thần, cho nên lá trà được dùng đều là từ trái đất thu thập trở về, này đều là lá trà cực phẩm, dùng để làm bánh kẹo là thập phần xa xỉ, bất quá rất hợp với Lam Tư thích ăn uống. Đoạn Sở đối với việc này tự nhiên không có ý kiến, hắn còn muốn tìm cơ hội, không khiến người chú ý mà đem trà rượu thức tỉnh cho Lam Tư uống, nếu một lần không được, làm vài lần cũng được.

Đoạn Sở bỗng nhiên ngây ngẩn cả người, đứng ở tẩm điện không nhúc nhích.

"Tiểu Sở?" Úc Thịnh Trạch cúi đầu, ghé vào bên tai Đoạn Sở nhẹ giọng hỏi: "Ngươi suy nghĩ cái gì?"

Đoạn Sở trên mặt lộ ra mừng như điên, bỗng nhiên ôm chặt lấy Úc Thịnh Trạch, hưng phấn nói: "Ta nghĩ ra làm như thế nào rồi, chúng ta mời Lam Tư đến nhà làm khách đi!"

Úc Thịnh Trạch bật cười gật đầu, không nghĩ tới hắn thế nhưng vẫn còn rối rắm việc này, đối với việc Đoạn Sở đem Mạc Ngươi Lai trở thành nhà lại thập phần cao hứng. Hỏi rõ ràng kế hoạch của hắn, Úc Thịnh Trạch liền đồng ý, lôi kéo Đoạn Sở đi ra tẩm điện. Nhưng còn chưa tới Đế Tinh điện nơi Úc Khải Phong cùng Lộ Dịch Toa ở, đã thấy đại hoàng tử Úc Hồng Trì cùng nhị hoàng tử phi Bồ Phán Liễu đang dây dưa.

Chương 135: Chế tác kẹo rượu

Có lời nói lúc trước của Úc Thanh Hàn, Úc Thịnh Trạch tự nhiên không có khả năng cho Bồ Phán Liễu cơ hội quấy rầy, sau khi dùng mắt cảnh cáo trừng Úc Hồng Trì, không chút khách khí dựng lên kết giới tinh thần lực, ngăn trở Bồ Phán Liễu tiếp cận.

Đoạn Sở cũng nhẹ nhàng thở ra, hắn một chút cũng không có hưng trí xem người khác nước mắt đầy mặt cầu xin, hơn nữa hắn vừa nghĩ ra biện pháp giúp Lam Tư, tuyệt không muốn ảnh hưởng tâm tình.

Thuận lợi vào phía sau Đế Tinh điện, Đoạn Sở cùng Úc Thịnh Trạch ở tẩm điện Đế Tinh điện thấy được Lộ Dịch Toa, mà Úc Khải Phong thì ở tiền điện xử lý sự vụ, cũng không lại đây.

"Tiểu Sở, ngươi tới rồi!" Lộ Dịch Toa ngồi trên ghế hướng về phía Đoạn Sở cười mị mắt. Ngày hôm qua Úc Thịnh Trạch lại đây nhìn nàng, Úc Khải Phong liền đem tin tức đứa con ôm Đoạn Sở đi về thánh điện nói lại, điều này làm cho Lộ Dịch Toa phi thường cao hứng.

"A Toa, gần đây thấy thế nào?" Đoạn Sở đi nhanh tới, thân thiết nhìn Lộ Dịch Toa. Mang thai năm tháng đã thực rõ ràng, khí sắc của Lộ Dịch Toa cũng tốt lắm, mặt mày lộ ra thoải mái vui sướng, so với lúc trước khi bọn hắn rời khỏi Đế Ma Tư còn tốt hơn.

"Hiện tại không còn nôn nghén." Lộ Dịch Toa cười khẽ, thân thể ngồi thẳng, tùy ý Úc Thịnh Trạch đem đệm dựa mềm mại đặc chế đặt ở sau lưng nàng, lại lộ ra tươi cười hạnh phúc nhìn Đoạn Sở. Úc Thịnh Trạch trước kia không hiểu được này đó, theo Lộ Dịch Toa thấy, đây đều là công lao của Đoạn Sở, mới làm cho Úc Thịnh Trạch có chuyển biến lớn như vậy.

Đoạn Sở bị Úc Thịnh Trạch lôi kéo ngồi ở đối diện Lộ Dịch Toa, thấy nàng đích xác không tồi, từ nhẫn thời gian đông lạnh lấy ra một ít mứt trà mới làm, lại nói một ít chuyện thú vị ở vệ tinh thứ ba, chính là cùng Lam Tư giao dịch dị thú.

Lộ Dịch Toa cười gật đầu, thỉnh thoảng trêu ghẹo nói vài câu, về phần giao dịch cùng Lam Tư thì không hỏi nhiều, nhưng thật ra một vài sự tình của Đế Ma Tư lại nói vài câu. Chờ Úc Thịnh Trạch nhắc tới chuyện của Úc Thanh Hàn, tươi cười trên mặt Lộ Dịch Toa mới dần dần nhạt đi.

"Chuyện này các ngươi không cần lo lắng." Lộ Dịch Toa nhìn về phía Đoạn Sở, trấn an nói: "Bệ hạ đưa ra phán quyết, không dễ dàng thu hồi, huống chi Bồ Phán Liễu cho dù có thể đả động được thành viên hoàng thất khác, Úc Hướng Tồn hoàng thúc cùng nhị thúc Úc Phi Dương của các ngươi cũng sẽ không đồng ý."

Đoạn Sở vốn cũng không lo lắng điểm này, bất quá nghe được lời của Lộ Dịch Toa cũng biết, đây hẳn là công lao của trà rượu thức tỉnh cùng gối trà, trong lòng khó tránh khỏi dâng lên vui sướng, không có gì so với chính mình được tán thành mà cao hứng hơn. Hơn nữa Đế Ma Tư là đế quốc như vậy, địa vị của người khế ước phần nhiều là ỷ lại chiến sĩ. Úc Thịnh Trạch rất có tài năng, chính vì vậy mà áp lực của hắn càng lúc càng lớn.

Đoạn Sở tâm tình rất tốt, sau khi trở về Mạc Ngươi Lai, nhận được thông tin đến từ trái đất, nhìn thấy trong vòng thông tin là ánh mắt trầm ổn tin cậy của đại ca, nhịn không được đem những gì trải qua trong khoảng thời gian này, cùng với thành tựu mà lá trà mang đến nói ra.

Chủ ý ban đầu của hắn chỉ là muốn khoe một chút, nhân tiện xin một vài cách chế biến đồ ngọt, nhưng trong giọng nói lại lộ ra dè dặt, làm cho Trữ Khang Hạo đau lòng không thôi.

"Ở Đế Ma Tư, ba mẹ cùng chúng ta cũng không giúp được ngươi cái gì, nên cẩn thận một chút." Trữ Khang Hạo lắc đầu, ánh mắt nhìn Đoạn Sở tràn ngập thân thiết.

Sau khi trái đất được phổ biến mạng lưới tinh vực, hắn đối với Cáp Ngói tinh hệ càng thêm hiểu biết. Tự nhiên đệ đệ ở tinh cầu khác sẽ phải chịu đựng nhiều áp lực, nếu không phải Úc Thịnh Trạch có thân phận bối cảnh cùng thực lực mạnh mẽ, chỉ sợ Đoạn sở mỗi khi có thêm thành tựu gì, đều sẽ mang đến nguy hiểm càng lớn.

"Có vấn đề gì cứ nói cho Thịnh Trạch, hắn mới là người ngươi tin cậy nhất." Trữ Khang Hạo dặn dò, cẩn thận phân phó nói: "Về phần vương tử Trạch Mĩ mà ngươi nói, mặc kệ ngươi đồng tình với hắn bao nhiêu, đều phải nhớ rõ an toàn là trên hết, cần phải cùng Thịnh Trạch bàn bạc thật kỹ."

Đoạn Sở không khỏi bật cười, nhiều năm như vậy, tựa hồ ca ca vẫn đem hắn trở thành đứa nhỏ yếu đuối mà cẩn thận chiếu cố. Bất quá người nhà tán thành Úc Thịnh Trạch như vậy, Đoạn Sở vẫn thật cao hứng. Dù sao, ánh mắt hắn lúc trước thật sự không được tốt lắm.

"Đại ca, ta biết rồi." Đoạn Sở gật gật đầu, lại hỏi: "Đại ca, quân hạm xuất phát từ Đế Ma Tư, hơn nửa tháng nữa có thể đến trái đất, ca giúp ta thu thập nhiều cách làm cùng cách phối hợp bánh kẹo, Lam Tư rất thích bánh kẹo. Còn có, lá trà thành phẩm càng nhiều càng tốt, trà lài cũng được."

Trữ Khang Hạo sủng nịch nhìn Đoạn Sở, liên tục gật đầu: "Ngươi yên tâm đi, thành phẩm trà đã sớm chuẩn bị tốt, ta lại đi thu thập một ít cách làm bánh kẹo, cam đoan đủ cho Lam Tư • Duy Đức kia, cho dù một ngày ăn ba lần cũng mất một năm, không sợ bị trùng lặp kiểu dáng hay hình thức."

Đoạn Sở ngượng ngùng nở nụ cười, hỏi tình huống người nhà, cuối cùng lưu luyến không rời cắt đứt thông tin.

"Nhanh như vậy đã nói xong rồi?" Thanh âm quen thuộc vang lên, Đoạn Sở vừa quay đầu lại, mới phát hiện Úc Thịnh Trạch vừa mới rửa mặt xong đang mỉm cười nhìn hắn, hiển nhiên tâm tình rất tốt, hẳn là lời Trữ Khang Hạo nói đều nghe được.

"Ân!" Đoạn Sở đi lên trước, ôm lấy Úc Thịnh Trạch, cười tủm tỉm hỏi: "Đại ca nói, ta cái gì cũng phải cùng người bàn bạc, ngươi thấy ý tưởng làm kẹo rượu của ta như thế nào?"

Úc Thịnh Trạch rất thích nhìn biểu tình thoải mái như vậy của Đoạn Sở, cúi đầu hôn cái miệng của hắn, hàm hồ trả lời: "Không tồi, bất quá ngươi phải cam đoan hắn ăn hết mới được, nếu mang về Trạch Mĩ rất dễ dàng xảy ra vấn đề."

Đoạn Sở ô ô muốn nói, kết quả mới vừa há miệng, đã bị cái lưỡi của Úc Thịnh Trạch đi vào khoang miệng của hắn dò xét, thân thể bị ôm gắt gao, đại não phát ra cảnh cáo, bất quá cũng không còn kịp rồi, đã bị Úc Thịnh Trạch càng ngày càng thích loại vận động này đó đặt ở trên giường. Chờ hắn tỉnh lại, đã là sáng sớm ngày hôm sau.

Đoạn Sở mơ mơ màng màng rời giường, cuối cùng cũng nhớ rõ hắn còn cần chiêu đãi khách quý đến từ phương xa. Trữ Khang Hạo đã truyền cách làm bánh ngọt tới, nhân tiện còn có một ít cách làm bánh kẹo có phối hợp với rượu, Đoạn Sở trong lòng vừa động, cảm thấy Úc Thịnh Trạch nói không sai, kẹo rượu rất ít, chỉ cần nhìn chằm chằm Lam Tư ăn là được. Bất quá cứ như vậy thì chiết xuất là việc cần thiết phải làm, còn không bằng hắn mấy ngày nay đơn giản làm bánh kẹo cho Lam Tư, đem một bình trà rượu đổ vào trong bánh kẹo là xong.

Đoạn sở vội vàng nếm qua bữa sáng, sau khi phát thông tin cho Lam Tư, bắt đầu dựa theo phương pháp làm kẹo rượu cùng bánh kẹo, lại từ trà sơn không gian hái không ít Xích Tinh quả cùng Tuyết Ngưng quả, đặt trong bình thủy tinh dùng trà rượu ngâm.

Chờ Lam Tư cùng thị vệ của hắn tới nơi, liền thấy được bình thủy tinh đặt trên bàn, chất lỏng màu vàng hơi đỏ phối cùng trái cây màu trắng, thoạt nhìn thập phần ngon miệng, ánh mắt Lam Tư đều sáng lên.

Áo Lợi Ngươi cung kính mời Lam Tư lên ghế ngồi, Đoạn Sở lúc này còn bận rộn ở phòng bếp, hắn ở trong phòng bếp thời gian một năm này, đã vượt qua số lần hai mươi năm trước kia của hắn cộng lại. Bất quá thực hiển nhiên, lúc trước làm kẹo mềm, mứt cùng bánh ngọt, đều không cần nhiều kỹ xảo lắm, hơn nữa lực chú ý của các chiến sĩ đều nằm ở hiệu quả của bánh kẹo, cũng không quan trọng đẹp hay không. Cho nên trù nghệ của Đoạn Sở, căn bản không tăng lên nhiều, dựa vào cũng bất quá là mới mẻ độc đáo phối hợp với màu sắc mà đoạt ánh mắt người khác.

Nhưng kẹo rượu không như vậy, muốn làm ra kẹo rượu tinh xảo rất khó, mỗi lần đường đổ vào dung dịch rượu không đúng, chỉ cần đun nóng thì toàn bộ đều bị hòa tan thành dung dịch rượu đường. Đoạn Sở đã thất bại vài lần, chỉ làm được thành công hơn mười viên kẹo rượu, đương nhiên, đẳng cấp chỉ tạm chấp nhận được.

Cho nên khi Đoạn Sở bưng một cái khay nhỏ chứa kẹo rượu xuất hiện, Lam Tư cười ha ha lên, nhìn thấy cái trán Đoạn Sở chảy ra mồ hôi, trong lòng lại cảm động cực kỳ.

"Này đều là cho ta sao?" Lam Tư chớp mắt, lấy tay bốc một viên kẹo rượu thập phần kỳ lạ, không chút do dự đưa vào trong miệng.

Trong miệng là hương vị ngọt ngào nồng đậm, Lam Tư sửng sốt, không nghĩ tới thật sự là kẹo, theo bản năng dùng răng cắn một cái, một cỗ chất lỏng lạnh lẽo chảy ra, còn chưa phản ứng, hương kẹo ngọt mềm cùng mùi thơm tươi mát kính thích tràn đầy khoang miệng, cả người Lam Tư đều ngây ngẩn, tay không đợi mệnh lệnh của não bộ đã bốc lên một viên kẹo rượu đưa vào miệng, rất nhanh liền ăn xong.

"Ăn ngon thật!" Lam Tư hưng trí bừng bừng tính toán lấy ba viên, bỗng nhiên cảm thấy chung quanh tựa hồ im lặng quá mức, ngẩng đầu, chống lại ánh mắt buồn cười của Đoạn Sở cùng khuôn mặt đen thui của Úc Thịnh Trạch, bên kia, Áo Lợi Ngươi chỉ cúi đầu, Á Đạt lại trừng lớn mắt, tựa hồ vì vương tử của bọn họ tham ăn quá đáng mà xấu hổ.

"Khụ!" Lam Tư giả vờ ho nhẹ một tiếng, lại vẫn nhịn không được nở nụ cười, đón nhận cái khay đưa tới trước mặt Úc Thịnh Trạch, nói thầm một tiếng: "Đừng nhỏ mọn như vậy, ngươi nếu muốn ăn, Tiểu Sở còn không phải tùy thời đều có thể làm cho ngươi. Ta mới là người đáng thương, vài ngày nữa là không được ăn nữa rồi."

Đoạn Sở cong môi, hắn thật đúng là quên, từ lần đầu tiên chế tác bánh kẹo liền bắt đầu, mỗi một lần có tân phẩm đều là Úc Thịnh Trạch nếm thử đầu tiên, này tựa hồ là lần duy nhất bị Lam Tư giành trước. Bất quá, Úc Thịnh Trạch hẳn là sẽ không ngây thơ như vậy đi, trà rượu cũng không thích hợp cho chiến sĩ dùng. Hắn hoài nghi nhìn về phía nam nhân, lại bị Úc Thịnh Trạch ôm lấy thắt lưng, cường thế mang hắn kéo đến ngồi trên ghế.

"Đều đã vội vàng đến trưa, nghỉ ngơi một chút đi!" Úc Thịnh Trạch nói xong, để Áo Lợi Ngươi chiêu đãi bọn Á Đạt, đồng thời thông tri cho người máy gia vụ, bắt đầu chuẩn bị cơm trưa.

Lam Tư thấy Úc Thịnh Trạch thật sự không tính toán tiếp nhận cái khay, thập phần cao hứng thu hồi tay, đi theo tới ngồi bên bàn, vừa ăn kẹo rượu, vừa nhìn chằm chằm Đoạn Sở, thỉnh thoảng còn nhìn về phía bình trà rượu trái cây đặt ở trên bàn.

"Tiểu Sở, cái này là cái gì?" Lam Tư nhịn không được hỏi.

Đoạn Sở lấy thẻ đưa cho Lam Tư: "Đây là kẹo rượu, bên kia là rượu ngâm Xích Tinh quả cùng Tuyết Ngưng quả, chốc cho ngươi nếm thử, hương vị rất đặc biệt. Bên trong tấm thẻ này là phương pháp làm và phối hợp, ngươi sau khi trở về Trạch Mĩ, cũng có thể tự mình thử."

Trên mặt Lam Tư lộ ra kinh hỉ thật lớn, mặt mày hớn hở thu lại. "Thật tốt quá, ta nhất định phải thử xem."

Đoạn Sở dùng cái nhíp kẹp Tuyết Ngưng quả lên, sau đó dùng dao nhỏ cắt một đường, Tuyết Ngưng quả lập tức vỡ ra thành hai nửa, lộ ra thịt quả màu vàng hơi đỏ, liên tiếp cầm vài trái, cắt ra đưa cho Lam Tư.

Làm vương tử Trạch Mĩ, Lam Tư tuy rằng không phải người khế ước, Tuyết Ngưng quả cùng Xích Tinh quả ăn cũng không ít, hắn rất nhanh liền lấy nĩa chậm rãi ăn.

Thịt quả mùi thơm ngát ăn rất ngon, cơm trưa rất nhanh liền chuẩn bị tốt, ba người vừa ăn vừa nói chuyện, chủ yếu đều là Lam Tư nói chuyện, hắn thấy Đoạn Sở bận rộn hỏi Úc Thịnh Trạch chuyện pha trà bưng trà, trong mắt đều là ý cười.

Lúc này đây cũng coi như khách và chủ tẫn hoan, mà hơn mười viên kẹo rượu cuối cùng đều  vào bụng Lam Tư, ngay cả một bình trái cây ngâm trà rượu cũng đều bị ăn hết. Thân mình Lam Tư không quen uống rượu, trà rượu tác dụng chậm rất nhanh liền khiến cho Lam Tư đầu óc choáng váng, cuối cùng thuận lý thành chương lưu lại Mạc Ngươi Lai.

Hai ngày sau, Lam Tư vẫn lưu lại tại Mạc Ngươi Lai, cũng bởi vì trước ngày niên kỷ Úc Thịnh Trạch cần an bài đệ tam quân phòng hộ, điều này làm cho Đoạn Sở nguyên bản nhàm chán cũng có người bầu bạn. Hai người ở phương diện nào đó tính tình giống nhau lại hợp nhau, hai ngày này liền trở nên phi thường ăn ý.

Thẳng đến ngày lễ kỷ niên long trọng của Đế Ma Tư bắt đầu, Lam Tư mới bị Úc Thịnh Trạch hoàn toàn đen mặt đưa vào hoàng cung Đế Ma Tư.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info