ZingTruyen.Info

[TR][ĐN]↣ bí kíp sinh tồn của người thường.

65↣ chuyện không đơn giản đến thế.

_ltaatl_


Bí kíp 65: biết hết chính là biết hết, không chừa lại một bí mật nào.

 
                                                  .

                                       .                     .

Trước ngày quyết chiến đó.

Hanagaki Takemichi có một cuộc gặp với Baji Keisuke.

Cũng không phải do tình cờ, là Chifuyu đã dẫn cậu tới gặp cựu đội trưởng nhất phiên đội ấy. Takemichi không biết gì cả, theo lời cộng sự mà cậu tin tưởng, người hùng không chút mảy may nghi ngờ mà đi theo.

Chifuyu-người cộng sự mà hôm trước bị đánh cho tới tím tái mặt mày, đến thừa sống thiếu chết và vết thương trên gương mặt kia vẫn chưa thể lành hẳn. Nay lại đủ can đảm, để diện kiến kẻ đánh mình thêm một lần nữa.

Takemichi chần chừ bước chân của mình khi vừa thấy bóng dáng của Baji hiện lên. Cậu thừa nhận mình thật quá yếu đuối, kể cả cho Maki có nhờ người dạy cho Takemichi đánh đấm đi chăng nữa, sức lực bây giờ của cậu căn bản không thể chống lại được Baji.

Đội trưởng đội một quá mạnh, nhưng đừng coi thường Valhalla, Kazutora hay Hanma lại là mấy tên điên được ác quỷ cho cái tài đánh đấm.

Maki đã nhận xét khái quát như thế cho Takemichi, để cậu hiểu được, muốn chiến thắng đám này, dũng cảm là chưa đủ.

Phải mạnh hơn, hoặc chí ít phải bảo vệ được bản thân, Takemichi phải sống thì tinh thần dũng cảm tiềm tàng trong từng thớ thịt của cậu mới có thể phát huy tác dụng được.

Cợt nhả, khinh thường, Baji Keisuke của lúc này trong mắt của Takemichi đang thể hiện những thái độ như thế. Khoác lên trên mình đồng phục của Valhalla, Baji như khẳng định mình thực sự phản bội lại Touman.

Takemichi siết chặt tay, bất ngờ hay hoảng hốt sợ hãi ngay lúc này cũng chẳng giúp ích được gì hết. Cậu tự hỏi rốt cuộc Chifuyu dẫn mình đến gặp Baji để làm cái gì.

Gặp gỡ và trò chuyện, Takemichi có thể khuyên nhủ cậu ta dừng cuộc chiến này lại sao.

Không, không thể, vì sao Kazutora lại giết Baji, vì sao Maki được gọi là "kẻ chủ mưu" rồi tự sát, nếu cuộc chiến này không diễn ra, chỉ sợ ông trời có cho Takemichi quay lại thêm trăm lần nữa cũng chẳng thể có câu giải đáp được.

Takemichi nheo nheo đôi mày, trong lòng không ngừng cảm thấy chuyện này rất kỳ lạ, cứ như mọi thứ đã được sắp xếp từ trước chứ không phải đơn thuần diễn ra như một lẽ tự nhiên.

Có gì đó không đúng, và chắc chắn nó có liên quan tới "kẻ chủ mưu".

"tao đem cậu ta tới rồi"

Chifuyu đứng phía trước Takemichi mà mặt đối mặt với Baji. Một bên mắt bị che đi thực sự làm cậu cảm thấy khó chịu đấy.

"lần đầu nói chuyện nghiêm túc, tao là Baji Keisuke"

Khi mà Chifuyu chuyển bước đứng sang một bên thì cũng là lúc mà Baji Keisuke đưa bàn tay đặt lên khoảng không trước mặt Takemichi.

Một cái bắt tay đang chờ được thực hiện.

Takemichi không hiểu, lòng hoảng loạn và chẳng thể ngờ được tình cảnh này sẽ diễn ra. Chẳng phải trước mặt cậu đây là tên phản bội Touman, người đánh Chifuyu để minh chứng lòng trung thành với Valhalla sao.

Baji Keisuke....cậu ta có anh em sinh đôi gì hả?

Đâu, gì vậy trời, bậy quá, cậu ta vừa rồi giới thiệu mình là Baji Keisuke mà, anh em sinh đôi gì ở đây chứ!!

"....mày...."

"được rồi, nói thẳng, tao qua Valhalla để làm gián điệp, và mục tiêu duy nhất"

"là Kisaki Tetta"

Baji cũng không cảm thấy lạ, hắn mấy ngày trước ở trong buổi họp bang vừa tuyên bố là kẻ thù thật sự của Touman, hôm nay lại ra vẻ anh em đồng chí, giới thiệu lẫn nhau thì thằng yếu như sên này nghi ngờ cũng là điều hiển nhiên.

Baji và Chifuyu có một kế hoạch.

"chẳng phải mày hận Kisaki sao, Maki bảo thế còn gì"

Trong những lần gặp mặt trước khi triển khai kế hoạch, có đôi lần Maki đã vô ý để lộ chuyện này ra. Qua câu từ, cách nói, bọn họ hoàn toàn có thể lờ mờ đoán người hùng muốn lật đổ Kisaki mà Maki nhắc đến chính là Takemichi.

Dù không nhiều, nhưng họ cũng chú ý đến.

Hơn cả, buổi bổ nhiệm hôm đó, theo lời của Mitsuya. Takemichi rõ ràng có quen biết Kisaki, có tức giận và thậm chí nếu có thể, cậu ta nhất định sẽ chạy lên, đấm thẳng mặt cho hả dạ.

Nhưng hình như Maki đã cản lại, vì Mitsuya thấy con bạn với cái đầu thông minh của nó đã kéo một góc áo của Takemichi rồi thì thầm đôi câu.

Một hành động nhỏ nhưng lại là chủ ý lớn. Nắm bắt được tình tiết này, hoàn toàn cho họ những thông tin và sự chắc chắn an toàn.

....đúng là những đồ đệ tuyệt nhất của Maki, khóa này trao bằng tốt nghiệp được rồi!!

"bọn mày muốn gì"

Maki là người ở quá khứ duy nhất biết được chuyện Takemichi du hành thời gian. Cậu và Maki đã trao đổi và cái người gây nên bao tội ác tày trời tất nhiên Takemichi cũng kể cho Maki.

Hôm qua Takemichi có gặp Maki thêm một lần nữa để bàn kế hoạch cho trận chiến.

Đánh nhau và tổn thương là điều tất yếu, nhưng tuyệt đối phải ngăn chặn bất cứ cái chết nào có nguy cơ xảy ra.

Baji và Maki chính là hai đối tượng đó, Takemichi không thể lơ là một phút giây nào trong sự kiện ngày mai.

Vì sao? Vì cái giá phải trả quá đắt. Đến bây Takemichi vẫn không biết được, Kisaki rốt cuộc là ăn trúng để rồi nghĩ cái gì mà lại muốn có sức mạnh và thao túng Touman như con rối như thế.

"ngày mai, khi trận chiến diễn ra, mày phải quan sát Kisaki thật kỹ"

"đừng nói là kỹ, cho dù có bị đánh đến mức nào cũng không được rời mắt Kisaki"

Kế hoạch này là của Baji và Chifuyu, Mitsuya và Maki không biết, hai người họ đã có quá nhiều chuyện cần phải giải quyết, từ Mikey cho tới Kisaki, phải mang lên lớp hóa trang hoàn hảo để không bất kỳ ai nghi ngờ.

Chí ít cho tới hết ngày mai, lớp mặt nạ này tuyệt đối không thể tháo xuống.

Maki bảo, Kisaki nhất định sẽ có cái kế gì đó khiến trận đấu luôn xoay theo ý hắn. Cái kế này thì chỉ có nước bắt thang lên hỏi ông trời mới biết được thôi chứ Maki bó tay chịu thua.

Bọn họ cũng không thắc mắc nhiều, dù sao Maki có thể đoán được vài đường đi nước bước như thế đã là quá tuyệt rồi, họ sao có thể ý kiến gì được chứ.

Nhưng chính vì biết sẽ có chuyện xảy ra nên mình người mới tức tối, ngày mai sẽ rất hỗn loạn, mà bọn họ đâu thể chú ý mãi Kisaki được.

Nên Hanagaki Takemichi lại cư nhiên trở thành nhân vật quan sát được họ chú ý tới.

Mikey chẳng phải rất có hứng thú với cậu ta sao? Hơn nữa Chifuyu và Baji cảm thấy Takemichi rất...được? Kiểu như, cậu ta có thể tin tưởng được ấy. Không biết nói sao nữa, nhưng loại cảm giác an toàn này hoàn toàn là có thật.

"hay đấy, tao còn chưa đồng ý bất cứ thứ gì mà"

Được rồi, Takemichi bắt đầu lú rồi đó.

"chuyện Baji làm gián điệp, Maki biết đúng chứ"

Takemichi siết chặt tay, mong cầu một câu trả lời phủ nhận đến từ phía hai người đối diện. Bởi vì hôm qua, cái kế hoạch mà Maki và Takemichi bàn tới, chẳng có chút gì giống với tình hình bây giờ cả.

"ừ, tao, Chifuyu, Mitsuya và Maki"

"bốn người bọn tao đều biết Kisaki không phải người tốt, nói thẳng ra là thằng khốn đó đang cố phá nát Touman của bọn tao"

Baji Keisuke hận không thể lôi đầu Kisaki ra mà đánh cho tới chết.

Nhưng tệ hại làm sao, Kazutora của bọn họ lại ở phe đồng minh với chúng. Mà nguyên do, có lẽ chính bản thân mỗi người đều hiểu, không hiểu nhiều thì cũng hiểu ít ít.

Đáng trách và đáng thương, đặt lên bàn cân mà lựa chọn thái độ, có lẽ Baji ước bản thân khi đó nên đi cùng với Kazutora, vì có vào trại thì cũng vào chung....

"tao đồng ý"

Takemichi hạ giọng, trong lòng không ngừng run rẩy, không phải cậu sợ Baji, lại càng không sợ Chifuyu, mà thật ra cái cậu sợ bây giờ còn chẳng phải cái chết mà Mikey đã đe dọa.

Người hùng đang sợ Maki.

Sợ một "con quỷ", sợ một "kẻ chủ mưu".

Rõ ràng rồi, mọi thứ vốn dĩ không theo ý định của Kisaki, nó luôn quay mòng mòng theo từng đường đi nước bước của Maki.

Chỉ đơn giản, Kisaki Tetta lại chen ngang, ăn hết và hưởng lợi từ một sai lầm nào đó trong kế hoạch mà Maki vạch ra.

Takemichi khẳng định như thế. Thật sự cậu không thể hiểu nổi nữa rồi, rốt cuộc đứa trẻ tên Maki đang tính làm gì đây.

Là tốt hay xấu, là cố ý hay vô tình.

"nhưng tao có hai điều kiện"

"Mày, Baji, mày nhất định không được chết"

"và Maki, ngày mai tao không biết cái gì sẽ xảy ra, nhưng mà Maki sẽ gặp nguy hiểm, bọn mày đảm bảo Maki sẽ sống, được chứ?"

Kế hoạch vĩ đại như thế, nhưng kết cục Maki vẫn chết, Kazutora vẫn giết Baji, Mikey lại đập chết Kazutora, cái vòng luẩn quẩn không hồi kết này liệu có diễn ra vào trận chiến ngày mai không chứ.

"mày....biết cái gì hả, cộng sự"

Chifuyu chập chừng, thật ra nếu là người ngoài cuộc chịu khó nhìn vào một chút đều sẽ thấy Maki tin tưởng Takemichi rất nhiều.

Có khi nào Maki cũng như bọn họ, cảm nhận được cái gọi là "an toàn" từ cậu bạn này hay không? Chifuyu không biết được, Maki luôn luôn có lối nghĩ khác người, cũng có thể vì tùy ý thích, cũng có thể vì những điều mà Maki chẳng bao giờ nói ra.

"không"

"tao chỉ biết một điều thôi"

"Mikey sẽ buồn lắm, nếu tụi mày lần lượt ra đi đấy"

Đúng thế. Cái chết đối với mấy đứa trẻ như Maki hay Baji sẽ được an táng ngay sau đó.

Nhưng cái chết với Mikey. Có lẽ phải rất lâu rất lâu, tang lễ mới có thể tổ chức.

Chết tâm, là kiểu chết rất đáng sợ.

                                                .

                                      .                   .

"ê Shinichiro, làm gì mà mặt sầu quá vậy"

Takeomi cảm thấy thằng bạn này của mình dạo này cứ đa sầu đa cảm, sửa xe cũng không tập trung, nói chuyện câu được câu mất, thậm chí lâu lâu còn tính nói gì đó thì câm luôn, không kể nữa.

Người ta cũng là con người, Takeomi cũng biết tức đó nha!!

"đúng đấy, hay lại bị đám em trêu gì nữa rồi"

Benkei nghĩ đi nghĩ lại chỉ có nguyên do này là hợp lý nhất thôi. Chứ cái thằng coi em trai em gái như sinh mạng này thì còn gì có thể làm nó buồn hơn nữa chứ.

"ngày mai tụi Touman nó quánh nhau"

Shinichiro thở dài, chưa bao giờ cậu cảm thấy căng thẳng như bây giờ hết, cái gọi là trực giác mách bảo cậu ngày mai chắc chắn sẽ có gì đó xảy ra.

Và hiển nhiên là không tốt, nên giờ mới ủ rũ thế này đây.

"à, cái đó nghe bảo lớn lắm, có một vài bang khác tới xem nữa mà"

Bấm bấm điện thoại trên tay, Wakasa mở mục tin nhắn thấy có lời mời đi xem của mấy thằng đệ vẫn còn giữ liên lạc.

Trận đấu ngày Halloween, giữa Touman và Valhalla, không hay không ăn tiền.

Đấy, nguyên văn mà thằng đệ gửi, trông đáo để ghê chưa.

"ờ, nhưng mà....Maki nó bảo tao giúp nó một chuyện"

"còn nhớ hai năm trước chứ?"

Shinichiro mở điện thoại, đưa lên dòng tin nhắn mà Maki gửi tới cho cả bọn xem.

mẹ thiên hạ: ngày mai, anh mà không tới thì cái việc hai năm trước của anh sẽ được em lấy ra để mang Kazutora trở về Touman

Hai năm trước, Shinichiro đã suýt chết một cách ngu xuẩn.

Và Kazutora, lại là người cứu anh ta. Chuyện của ngày hôm đó không chỉ đơn giản là đánh nhau chỉ vì lời nói. Sano Shinichiro là một trong những nhân vật mà Kazutora cứu, thật anh hùng nhưng cũng thật đáng thương.

"a....thằng nhóc đó thật sự muốn gây loạn sao..."

"tao còn đã rất biết ơn nó đấy...thật tệ vì khi ấy đã không đến kịp"

Cũng cùng lúc đó, Maki đang ở nhà với vô vàn ý định chạy trong dòng suy nghĩ. Nhìn chằm chằm vào màn hình tin nhắn mãi không có sự hồi đáp để rồi nhắm nghiền đôi mắt và thầm lầm nhẩm.

Rằng bản thân Maki, hay Kisaki, ai sẽ chiến thắng vào ngày mai đây.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info