ZingTruyen.Info

||TR/AllTake|| Hậu cung Võ Đạo truyện

Chương 12: Bắt chuột

-_Kim__

Takemichi gật gù ngồi trước bàn ăn, bữa sáng của cậu chỉ vỏn vẹn vài cái bánh trong phần ăn nhẹ được Chifuyu chuẩn bị. Tay xoa xoa cái đầu đang ong ong, miệng nhấm nháp miếng bánh lạt trong miệng. Takemichi khóc ròng, bữa sáng này chẳng đủ để lấp đầy cái bụng rỗng của cậu, phận là vua một nước lại phải nhịn ăn chẳng phải là quá đáng sao?

Mặc dù biết bản thân phải cảnh giác vì sẽ bị hạ độc thủ lúc nào không hay nhưng ít ra Chifuyu phải chuẩn bị cho cậu món ăn nhẹ nào ngon hơn chứ! Nội tâm cùng cái bụng của Takemichi đang gào thét!!

Takemichi nằm dài lên mặt bàn, miệng vẫn cắn răng mà ăn nốt mấy miếng bánh trên đĩa. Baji bên ngoài bước vào, thấy cảnh bi ai trước mặt mà lòng thầm mắc cười.

"Takemichi, chúng ta đi thôi"

Takemichi uể oải ngẩng đầu dậy, mép miệng vẫn còn dính vài ba miếng vụn bánh. Baji lại gần chỗ cậu, hai tay xách nách câu lên như thể em bé. Hắn nhìn cái mặt vẫn còn vương vãi vụn bánh kia liền phì cười, không nói khổng rằng liền đưa lưỡi liếm hết chỗ vụn bánh đó. Takemichi giật mình trước hành động của người kia nhưng vẫn là chưa kịp phản ứng, mặt đơ ra nhìn Baji đang cười tít mắt ở đối diện.

"Chậm trễ quá đó, hôm nay chắc chắn sẽ là ngày vui"

Baji vẫn không thả cậu xuống, tay ôm chặt Takemichi vào lòng rồi bế cậu đi. Takemichi vẫn đớ người với hành động ban nãy thành ra chẳng có chút phản kháng, để mặc Baji bế mình đi lên triều trước bao ánh mắt.

[...]

Takemichi chễm trệ ngồi trên ngai vàng, mắt một lướt nhìn một loạt các quan lại ở dưới. Bên cạnh là sự hiện diện bất ngờ của Baji, khiến người bên dưới cũng chẳng dám ngẩng cao đầu. Lo sợ nhất có lẽ là Hitoshi, hắn ta để bản thân run rẩy lộ cả ra ngoài.

Hitoshi bị sự sợ hãi bao chùm khi hắn thấy Baji đứng đó. Baji từ khi lúc đầu vào cung đã luôn chống đối hắn, bao nhiêu việc làm của hắn đều bị tên đó phanh phui, lần đó vì tác dụng của thuốc nên Takemichi mới không quan tâm, lần này chính tay người mang tên đó về, hắn cảm thấy lo lắng đến mức muốn nổ tung. Nhẹ nuốt ngược nước bọt vào trong, Hitoshi đưa mắt lên nhìn trộm biểu cảm của Takemichi, chỉ thấy cậu vẫn rất bình thản khiến hắn nhẹ nhõm hơn phần nào.

"Bệ hạ, Baji-san hôm nay là đến chơi ạ?"

Hitoshi trưng ra một nụ cười giả nai nhất có thể để không phật lòng Takemichi, Baji bên cạnh cậu mặt lộ rõ vẻ ghét bỏ với tên đó. Takemichi híp mắt, miệng cười mỉm khiến cho Hitoshi có chút vui lây.

"Không, Baji đây là muốn quay lại với triều đình, cậu ta ở lại cũng là để bắt giúp ta mấy con chuột đang ăn vụng"

Câu nói của Takemichi đối với Hitoshi như sét đánh ngang tai. Tomoe bên cạnh đắc ý cười thầm, tên kia hôm nay chắc chắn chẳng thể thoát.

"Bệ hạ, không lẽ kho lương thực của mình bị chuột xâm nhập sao?"

Một tên ngốc bên phe Hitoshi dường như không hiểu ý Takemichi, hắn cứ thế hỏi thẳng điều mình thắc mắc khiến Hitoshi một bên giật thót, mồ hôi lạnh chảy đầm đìa thấm đẫm cả chiếc áo quan của hắn.

"Ừ, một con chuột già béo nữa là đằng khác, nó có đôi mắt vàng đẹp lắm, chỉ tiếc là nó ngu ngốc đến mức lòi cả đuôi ra thôi"

Takemichi mỉm cười trả lời người kia, thái độ thân thiện hoàn toàn khác mọi ngày khiến chúng thần bên dưới cũng thả lỏng, một vài tên ngu ngốc theo phe Hitoshi chẳng biết ngày tàn của mình sắp tới. Mà đến Hitoshi cũng thế, nhìn vẻ ngoài của cậu mà bị đánh lừa, lòng mới từ từ thở phào nhẹ nhõm.

"Tâu bệ hạ, Baji-san đến bắt chuột cũng không sao, nhưng nếu cho ngài ấy quay về triều đình một cách tự tiện như thế chả phải quá vô lý sao ạ?"

Hitoshi lần này nói thẳng vào việc chính, hắn không muốn thằng oắt kia ở lại đây để phá tan việc đại sự của hắn. Huống chi Takemichi vẫn còn bị hắn chuốc thuốc cho lu mờ đầu óc thì thằng oắt tóc đen kia đã là cái quái gì. Tomoe đứng cạnh hắn không phản bác, mặt cúi gầm xuống mà cười khẩy trước sự ngu ngốc của hắn.

Takemichi ngồi trên ngai vàng, thở dài với cái não ngắn của người kia. Tên này thậm chí còn chẳng nhận ra bản thân mình là con chuột bị tóm đuôi kia nữa. Takenichi nhìn hắn bằng nửa con mắt song lại tiếp tục chời đùa như thể biểu cảm kia chỉ là thoáng qua.

"Ái khanh nói đúng, Baji-san này, ngươi không thể muốn vào là vào, ra là ra được, nên là người bắt chuột trước đi"

Takemichi đồng ý với Hitoshi xong lại quay mặt qua phía Baji đang đứng mà ra lệnh. Baji không có vẻ gì là khó chịu với điều đó, miệng còn tươi cười lộ ra hàm răng trắng sáng như gương.

"Thần xin tuân lệnh ạ"

Chifuyu đang đứng nép một bên bức tường khẽ mỉm cười, sấp giấy cầm trên tay được Baji đón lấy. Con chuột già kia lần này sẽ chẳng còn đường thoát. Baji cầm sấp giấy trên tay khiến cho đám người phía dưới không khỏi tò mò, riêng những kẻ biết nó là gì khẽ run.

"Mới đây, vào giờ Dần đã kiểm tra xe trở lương thực chu cấp đã phát hiện đồ đã giảm đi một nửa so với danh sách đã định"

"Theo lời khai của các nhà dân bị nạn đói ảnh hưởng ở phương Bắc, hầu hết đều không nhận được đủ lương thực"

"Hơn nữa khi xem xét bản thống kê ngân sách ở bên kế toán, liền phát hiện số tiền trong ngân khố cũng bị rút đi rất nhiều, lớn hơn gấp ba phí đã quyên góp"

"Chưa kể đến việc tham nhũng, ở lầu Nguyệt Nga phía phương bắc cũng điều tra được, hàng trăm cô gái trẻ bị lừa bán vào, bên trong còn chứa một lô thuốc cấm"

"..."

Baji dứt lời, tự động lui về sau để nhường lại cho cậu. Takemichi vẫn y nguyên bộ mặt tươi cười, Hitoshi bên dưới không ngừng run rẩy, mọi thứ khi nãy Baji đọc lên đều là việc hắn làm, đầu óc trì trệ đến mức chẳng thể phản bác.

Takemichi biết tên này làm việc ác nhưng không ngờ lại hại đời bao nhiều người mà chẳng biết ghê tay, nếu không có Baji nói lên cậu sẽ chẳng biết tên này còn làm những trò dơ bẩn gì sau lưng cậu.

"Số tiền chẳng không cánh mà bay trong khi dân chẳng thể chạm đến một đồng, dưới danh người quản lý việc vận chuyển giữa thành trì và phương Bắc thì ngươi còn gì để nói không? H-i-t-o-s-h-i"

Takemichi lên tiếng, gằng giọng từng chữ khi đọc tên người kia. Tên này là loại còn tệ hơn cả rác rưởi, việc hắn làm khiến cậu không thể không tức giận. Hitoshi gần như hoảng loạn, hắn không thể ngờ được thằng oắt đen kia có thể tìm được mọi thứ hắn làm nhanh như vậy, như thể nó đã chuẩn bị điều này từ rất lâu.

"Th..thần không bao giờ làm chuyện đó, chắc chắn có kẻ đã giả mạo thần, cả đời này thần đã thề với trời một mực trung thành với người, nếu phản bội liền cắt bỏ tứ chi"

Hitoshi tên đó rối đến mức nói thẳng ra lời thề độc khiến Takemichi ở trên ngai vàng hận không thể lăn xuống đất mà cười vào mặt hắn. Takemichi chưa cất lời vội như đang chờ đợi thứ gì đó khiến cho Hitoshi bên dưới trong lòng không khỏi bồn chồn.

Tiếng bước chân đi vào, dẫn đầu là Inui và Taiju trong đội cận vệ, cạnh đó có Kokonoi bên khu kế toán. Theo sau họ là các thành viên trong đội cận vệ Hắc Long, cứ bốn người trên vai vác theo một thùng gỗ to. Hitoshi hắn như nhận ra thùng gỗ quen thuộc đó, cả người vì sợ sệt gần như ngã ra sau. Takemichi phì cười với thái độ như thể sắp bị ăn thịt của hắn ta, tay chống mặt híp mắt nhìn xuống bên dưới.

"Thưa Bệ hạ, thần theo lệnh người khám xét phủ của Thái Sư Hitoshi, cùng với Kokonoi phát hiện được ngân phiếu cùng nhiều lượng vàng được giấu kín, biết được đây đúng thật chính là số vàng bạc trong ngân khố của triều hệt như lời người"

Inui quỳ một bên chân, đầu cúi xuống trọn vẻ tôn kính đối với cậu, Kokonoi bên cạnh híp mắt cười tà, hôm nay chính tay tóm được cái đuôi của con chuột kia, hắn không thể không vui vẻ. Hitoshi run rẩy, vẫn chưa ai kết án hắn nhưng hành động của hắn như thế ai nhìn vào cũng biết hắn ta là hung thủ.

"Th..thần không phải, đ..đó là do thê thiếp của thần mong muốn, l..là ả ta muốn sống trong nhung lụa"

Hitoshi không thể nói thành lời được nữa, hắn một mực đổ hết tội lỗi lên đầu vợ con hắn. Tên này ngay bước đường cùng, bộc lộ hoàn toàn bản chất thối nát của hắn.

"Ta đương nhiên là tin ngươi mà"

Takemichi trấn an cái tên đang run bần bật ở dưới đất khiến cho Baji bên cạnh cùng bao nhiều người ở đó ngớ người. Baji lấy lại tinh thần nhanh nhất, hắn bên cạnh lên tiếng phản bác lời nói của cậu. Việc hắn làm tất cả đều vì cậu để lật đổ tên này, bây giờ Takemichi lại tha thứ cho Hitoshi như thế, cả lòng hắn gần như tuyệt vọng.

"Bệ hạ!! Người không thể tha thứ cho hắn như thế! Tội danh hắn rành rành trước mặt, nếu tha thứ chắc phải là muốn phật lòng dân!?"

Baji hét to đến mức Takemichi phải bất giác mà bịt hai lỗ tai của mình lại mà bảo vệ nó, tên này chẳng biết đùa gì cả. Hitoshi bên dưới cười cợt Baji, Takemichi hắn vẫn đang bị hắn điều khiển, chuốc thuốc người mỗi ngày thật sự là rất tốt. Takemichi không quan tâm đến Baji nữa, một mặt ngó lơ hắn, mắt hướng về phía Hitoshi đang vui vẻ ra mặt bên dưới.

"Tội danh ngươi như thế, nể tình phục vụ ta lâu nay, chỉ cần ngươi chứng minh lòng trung thành của mình là được"

Hitoshi đứng phắt dậy, hai tay xoa xoa lại với nhau, đầu gật lên gật xuống tán thành với ý tưởng của Takemichi. Tham sống sợ chết, hắn giữ được cái mạng này cũng không sợ làm điều thất đức. Takemichi hiểu rõ nội tâm của hắn ta, người đang nghiêng ngả về phía trước liền ngồi thẳng dậy, mắt uy nghiêm nhìn xuống Hitoshi khiến hắn giật nảy.

"Người đâu, mang tên tham quan này cắt đứt tứ chi xong nhốt hắn vào ngục chờ ngày xét xử"

Hitoshi hốt hoảng, giãy dụa khỏi tay của Taiju và Inui, chẳng may ăn trọn một cái đấm vào mặt. Hitoshi căm phẫn, lần này chẳng nể nang ai nữa, mọi từ thô tục đều xuất ra từ miệng hắn.

"Mẹ nó thằng ăn cháo đá bát, mày chỉ là thằng oắt con tập tành làm vua, mày là cái thá gì mà làm thế với tao, tao nguyền rủa cả cuộc đời mày sống không bằng chết@#-#&#&$"

Takemichi chỉ nhìn thấy khẩu hình hắn, tai bị Baji bịt chặt lại hầu như chẳng nghe được gì. Taiju gần như chẳng chịu nổi cái miệng của lão già này nữa, thẳng tay bóp cổ lôi hắn đi. Mấy tên bên dưới chứng kiến toàn bộ cảnh này đều một mực run rẩy. Takemichi thì chẳng muốn ở đây thêm chút nào nữa.

"Bãi triều, hôm nay các ngươi về, ai có tội danh liền khai ra ta sẽ khoan hồng, điêu toa liền diệt sạch"

Takemichi bỏ đi, để lại chúng quần thần chỉ dám cúi đầu ở phía sau. Baji và Chifuyu đi theo, cả hai cười khì khì nhìn mấy tên có tội danh ở mơi đó. Takemichi của họ hôm nay đỉnh quá, không yêu đời không nể.

________________

Định hôm qua đăng nhma đi tán gái bị gái đá nên diếm chap 💔

Fic này được nhiều người notice ghê. Yêu tất cả mọi người ủng hộ ạ 💖💖💖💖💖💖꒰⑅ᵕ༚ᵕ꒱˖♡

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info