ZingTruyen.Info

Tong Quy Xuyen Mat The

Chương 9: Ta không phục

“Hơi lâu rồi đấy.” Rui nằm chống cằm mà nhìn anh trai mình vẫn còn mắc kẹt trong quỷ mộng.

“Lạ thật... Không lẽ ác mộng của ta chưa đủ đặc sắc sao?” Enmu nằm chống cằm ở bên còn lại.

Đợt tấn công của đàn tang thi đã được cặp đôi Hạ Huyền Quỷ dẹp yên. Các thành viên lớp 3-E phải nói là thật sự bị kinh ngạc trước những kĩ năng giết chóc của họ. Hai người tràn đầy khí thế của một sát thủ chuyên nghiệp. Sát khí mà họ tỏa ra khiến họ nhớ đến người ấy, Koro-sensei.

“Này, đem cậu ta vào trong đi. Trời sắp mưa rồi, cậu ấy có thể sẽ bị cảm đấy.” Kanzaki bước đến nhỏ nhẹ yêu cầu hai người.

Rui: “Được thôi.”

Enmu: “Cũng chẳng còn cách nào khác.”

Enmu giải thuật, nét mặt của Isogai cũng dần dễ chịu hơn. Thế là Rui một thân cõng anh trai mình vào trong căn cứ. Trong khi đó, Enmu lặng lẽ đi thật xa vào trong rừng. Thuần thục mở lên màn hình ảo, hắn dùng tay lướt một hồi rồi nháy chọn mục «Shop» ở dưới cùng.

[Tiếp Tân A16 xin chào quý khách]

Một giọng nam cao chót vót như muốn đâm thủng màng nhĩ hắn.

“Ta biết.” Enmu khó chịu đáp lại.

[Hihi~ Ngài cần gì ạ?]

“Cứ mở gian hàng ra để ta tự chọn là được.”

[Như ngài muốn (◕ᴗ◕✿)]

Biểu cảm ngộ nghĩnh gì mà thế?

Để xem nào, dựa vào số tang thi đã diệt và số lần làm người tốt thì ta nhận được lượng tiền ảo là 500 Xu.

Với 500 Xu, Enmu hắn có thể mua được máu Muzan với 450 Xu/ml; gói thực phẩm ngẫu nhiên với 200 Xu; gói vũ khí ngẫu nhiên với 300 Xu; trang phục với 100 Xu.

Đắt thật đấy.

Hắn liếc sang gian hàng cho Isogai Yuma. Bao gồm Nhật Luân Kiếm trị giá 1000 Xu; súng các loại từ 300-2000 Xu; đạn các loại từ 100-1500 Xu; trang phục, đồ dùng cá nhân, vật dụng gia đình,... Tất cả đều dao động từ 100-1250 Xu.

Trước hết thì hắn sẽ tiết kiệm để mua một thanh Nhật Luân Kiếm cho thằng nhóc Isogai. Sau đó sẽ là các vật dụng, nguyên liệu cần thiết để sinh tồn trong thời gian mạt thế này.

Hay là...

Grr!!!

“Không thấy ta đang bận à?”

Huyết Kích

Từ bên dưới cái bóng của Enmu xuất hiện một khu vực máu thịt, bất ngờ triệu hồi các xúc tu thịt lớn ra đâm con tang thi ấy.

Mình tự hỏi... Tang thi ở đâu mà nhiều dữ vậy?

[Ngài đã quyết định được chưa ạ? ^^]

“Lấy cho ta cái này, này và này.”

[Okay~~]

Một lát sau...

[Của ngài vừa đủ 500 Xu. Yêu cầu xác nhận mua]

“Xác nhận.”

[Giao dịch thành công]

Một khe hở không gian xuất hiện và ném bộ đồ được đóng gói kín bằng ni lông vào vòng tay hắn. Đây là bộ đồ mà hắn mặc lúc chết.

Tiếp đó là khẩu AK cỡ nhỏ và hộp đạn.

Hết sạch!

Enmu mỉm cười.

--------

Enmu quay về lớp học với bộ dạng mới, mọi người nhận ra và cảm thấy có chút kì quái.

Tại sao không thay đồ ở trong nhà vệ sinh?

“Anh mới đi đâu về?” Rui vừa đan chỉ vừa dò hỏi hắn.

“Thu lượm vũ khí.” Hắn trả lời nhanh gọn rồi bước vào trong, nhanh chóng lấy khẩu súng cùng hộp đạn ra bỏ lên sàn.

Bọn họ không muốn hỏi hắn kiếm những thứ này từ đâu ra đâu. Trải qua ngày kinh khủng thế này, bọn họ đã đủ sốc rồi. Đặc biệt là gia đình của họ... Họ chỉ là những công dân làm việc hết mình vì gia đình và tương lai. Thế mà giờ đây tương lai của họ bỗng trở nên thật mù mịt.

“Anh có thể đừng nhìn tụi tui một cách biến thái như vậy được không hả?”

“Vẻ mặt thỏa mãn đó là có ý gì chứ?”

“Tớ chắc chắn anh ta là một tên bạo dâm.”

“Nhạt nhẽo thật đấy, biểu cảm của các ngươi trông thú vị hơn nhiều khi đau khổ đấy.” Enmu lại giở cái giọng trầm ngân dài vô cùng khó chịu ra châm chọc họ.

“Đồ khốn biến thái kì quặc!” Kayano thẳng tay ném xô nước vào mặt hắn.

Enmu dễ đàng tránh được, nhưng xô nước ấy lại trúng vào người-mà-ai-cũng-rén.

“X-Xin lỗi em rất nhiều!”

“Không sao... Làm anh lớn mà lại tránh để em út hứng đạn sao?” Rui bắt đầu đan ra những sợi chỉ máu với sát khí nhuộm đỏ cả lớp học.

Enmu không dám bật lại, chỉ biết cầm cái xô đội lên đầu mình và... “Nhìn nè Rui-kun, anh là Tang thi đội xô nè~”

Tiễn

Không để vào tai, Rui tiễn Enmu ra cửa sổ.

--------

“Như những gì mọi người đã thấy trên màn ảnh, hai Quỷ Nhân chính là hai trong nhiều ký chủ đã được ban Hệ Thống chọn. Hơn cả dự đoán, họ cuối cùng cũng thức tỉnh sức mạnh của bản thân nhờ vào việc cắt đứt liên kết với ngài Muzan. Các ký chủ khác cũng đã thức tỉnh và đang trong giai đoạn xây dựng nơi trú ẩn. Điều này cho thấy giai đoạn [Prologue] đã thành công trong suôn sẻ.“

Một tràng pháo tay tán thưởng cho màn phát biểu của Quản Trị Viên, gã hắng giọng rồi nói tiếp “Giai đoạn tiếp theo là [Shelter], các ký chủ sẽ phải gấp rút hoàn thiện nơi cư trú cho bản thân và với những người mà họ đã đem theo. Dĩ nhiên, đối thủ của chúng ta, Mạt Vương không thích điều đó, hắn quyết tâm kết thúc thế giới này cho bằng được, những gì chúng ta có thể làm bây giờ là đứng bên ngoài hỗ trợ cho nhân loại. Đó là lí do các người có mặt ở đây.” Quản Trị Viên nói rồi nhìn về hàng ghế ở góc phòng.

Hàng ghế đó gồm những nhân vật bí ẩn, ăn mặc kín mít, đó là những Nhà Tài Trợ, được chia làm hai hội: Nhật Luân Hội và Nguyệt Quỷ Hội. Một người trong tổ Nhật Luân Hội bất ngờ giơ tay ý kiến.

“Mời cô gái trẻ phát biểu.”

“Tôi có câu hỏi, AI các người là những thực thể tối cao và quyền lực nhất vũ trụ này, vậy tại sao không trực tiếp đi xuống Trái Đất mà búng tay giải quyết mọi chuyện.”

Quản Trị Viên lập tức cười khẩy rồi đáp “Nếu có thể, bọn tôi đã làm rồi cô gái. Nếu một người trong số bọn ta bước vào Hệ Mặt Trời, thì vũ trụ này coi như đập đi xây lại vì sức hủy diệt từ Aura (hào quang) của bọn ta. Ta đã nói rồi, chỉ có thể gián tiếp hỗ trợ từ xa thôi.”

“Hiểu rồi, cảm ơn câu trả lời của ngài.” Người phụ nữ ngồi xuống.

D im lặng quan sát toàn bộ buổi họp đến khi nó kết thúc. Bà nhanh chóng trở về phòng làm việc của ban Hệ Thống. Căn phòng này sẽ dường như chìm vào bóng tối hoàn toàn nếu như không có những cái đèn nhỏ cạnh bàn làm việc của mỗi người. Căn phòng được thiết kế như bao văn phòng khác của loài người, chỉ là D và các hệ thống khác thích làm việc với môi trường âm u như này thôi.

Nói vậy nhưng nó âm u không có nghĩa là nó không có tiếng cười. Cái văn phòng này ồn có tiếng ở vũ trụ này mà...

D cười nhạt rồi vào bàn làm việc của mình, gấp gáp khởi động máy tính để liên lạc với ký chủ Enmu Tamio.

Tại một ớp học trên ngọn núi hoang vắng, Enmu đang thẫn thờ ngắm trăng trên mái. Vẻ mặt suy tư như đang chờ đợi ai đó.

[Thật là một buổi tối yên ắng nhỉ, Enmu-kun]

“Bà đây rồi? Sao bà bảo tuần sau lận mà.”

Enmu khẽ cười đáp lại.

[Cậu không nhớ tôi sao? Ta có chút đau lòng đấy]

“Ha, cũng không phải chuyện của tôi. Thế bà đã có thông tin gì chưa, Hệ Thống D?”

[Dĩ nhiên là có rồi. Ngài bình tĩnh và tập trung nghe tôi nói đây]

Sau đó, Hệ Thống D cặn kẽ phổ cập nhiệm vụ cho Enmu.

Để có thể hoàn thành khế ước, Enmu hắn phải đảm bảo an toàn cho Isogai đến khi Mạt Vương bị đánh bại. Nói đến Mạt Vương, hắn chính là nguyên nhân của sự kiện thảm họa mang tính toàn cầu này. Bao nhiêu đời qua, tổ tiên của Quản Trị Viên chỉ tiếp nhận những kịch bản bình thường như tình yêu học đường, hào môn tranh đấu, xã hội đen,... Vậy mà chỉ sau khi Quản Trị Viên X hoàn thành kịch bản của cha mình, kịch bản xuất hiện tiếp theo lại là chủ đề mạt thế.

Mạt Vương là một Cổ Thần của vũ trụ này, tuy vậy, hắn lại có thể truyền ý thức của mình vào bên trong cơ thể của một con Cổ Long sâu bên dưới một địa điểm ở khu vực Trung Đông. Hắn đã thức tỉnh vào khoảng hai tháng trước, âm thầm rèn luyện và phát triển bên dưới lòng đất rồi tạo ra Thập Nhị Tai Ương, vi rút X là một trong số đó. Không chỉ thế, hắn còn có thể sử dụng sức mạnh của mình dù đang mượn xác của một thần thú cổ xưa cấp địa cầu. Nguyên nhân hắn thức tỉnh vẫn chưa được tìm ra do hiện diện của hắn đã được che giấu bởi chính vũ trụ này.

Ban Kịch Bản đã quyết định tiêu diệt Mạt Vương bằng cách mở ra cuộc đua sinh tồn trong thời kỳ mạt thế này. Các ký chủ sẽ cố gắng giúp bản thân và người khác sống sót trước những âm mưu khủng khiếp của Mạt Vương.

Còn về Ban Hệ Thống và Ban Giao Dịch thì sẽ cùng nhau cung cấp và hỗ trợ cho ký chủ về mảng sức mạnh, vũ khí và lương thực. Không chỉ có vậy, một số Nhà Tài Trợ cũng đã đáp lại lời triệu hồi để mà đến đây giúp nhân loại.

Hiện tại, ưu tiên hàng đầu là liên kết các ký chủ ở khắp Nhật Bản với nhau. Để từ đó cùng nhau nâng đỡ nhau vượt qua Thập Nhị Tai Ương của Mạt Vương. Đặc biệt, Quản Trị Viên cũng đặc biệt lưu ý rằng, các ký chủ không hợp tác hoặc không được cứu sống kịp thời sẽ bị rơi vào The Void (Hư Không).

Enmu thờ ơ nhìn vào một số cái tên của các “đồng nghiệp” mà mình bắt buộc phải hợp tác trong tương lai.

Danh sách ký chủ:

1. Medusa Gorgon

2. Clayman

3. Sakuya Watanuki

4. Tsubaki

5. Kureo Mado

6. Hairo

7. Rui

8. Enmu

Enmu hơi cau mày “Sao tôi lại đứng cuối cùng?”

[Bản cậu đang xem được xếp theo Coin]

Chỉ với một câu nói ngắn gọn, Enmu đã có thể hiểu được nguyên nhân mình đứng chót bảng. Chợt nhận ra điều gì đó, Enmu mở lời đề nghị.

“Cho ta xem bản xếp theo sức mạnh đi hệ thống.”

[Chờ một chút]

Rất nhanh sau đó, cửa sổ trạng thái đã đưa ra kết quả mà Enmu yêu cầu. Hắn như sụp đổ hoàn toàn khi thấy hạng của mình “Chỉ hạng 5 thôi sao? Thua Rui tận hai hạng?”

[Bởi vì các ký chủ khác được thức tỉnh từ rất lâu rồi, cậu, à không, chúng ta là người cuối cùng đăng ký muộn nhất. Nên dĩ nhiên là họ có nhiều thời gian để chuẩn bị và luyện tập, Coin cũng nhiều hơn]

Enmu như que kem bị tan chảy, miệng liên tục than thở “Ta không phục. Ta không phục mà.”

Còn tiếp...

Enmu kiểu:

P/s: đã cập nhật thông tin, đọc lại chương Văn Án để biết thêm

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info