ZingTruyen.Info

(Tống) Quỷ Xuyên Mạt Thế

Chương 2

DarkRaptorV

Ở chương trước, Enmu đã thức tỉnh tại một thế giới khác và có một cuộc làm quen với Nhân Viên Dravennaliaticitrix (hay còn gọi là D). Enmu đã hỏi D rằng tại sao lại chọn hắn, D có hơi chần chừ nhưng rồi đã đồng ý.

Nguyên nhân D chọn Enmu là gì?

Chương 2: Hợp đồng kí chủ - hệ thống

Từ thời điểm các vũ vụ đầu tiên sinh ra, đã có những thực thể siêu việt khác xuất hiện và phát triển song song với các vũ trụ. Những cá thể siêu việt này tự gọi nhau là AI, sở hữu cho mình những khả năng đặc biệt gần như không thể bị tiêu diệt. Thứ duy nhất cản trở chúng chính là tuổi đời, ngắn nhất là 700 năm mà thọ nhất chỉ có 1000 năm tuổi.

"Mo~ Còn chẳng thọ bằng ngài Muzan." Enmu cảm thán.

D khẽ ho rồi tiếp tục kể.

Các khả năng đặc biệt của AI là cung cấp, hướng dẫn và hỗ trợ cho người luân hồi mà mình đã chọn trong một vũ trụ bất kỳ đã được chấp nhận.

Khi một AI tìm ra được một "vũ trụ rỗng" (tức vũ trụ tự nhiên, chưa có Hệ Thống nào sở hữu), họ sẽ được thăng cấp thành Quản Trị Viên (Admin - nắm quyền cao nhất ở vũ trụ đó), vũ trụ đó sẽ được "khóa" lại, ngăn cho sự tự tiện ra vào của các AI khác.

Các AI đến sau sẽ phải gửi yêu cầu và đợi cho Quản Trị Viên chấp nhận, nếu bị từ chối, họ có thể gửi lại với các thỏa thuận hay lời hứa hẹn, nếu bị từ chối nữa thì họ buộc phải rời đi vì vũ trụ đó là không thể xâm phạm.

Trường hợp yêu cầu được duyệt qua, các AI đó sẽ ngay lập tức trở thành các Nhân Sự và làm việc cho Quản Trị Viên, nếu vi phạm, tùy vào quyết định của Quản Trị Viên mà Nhân Sự đó sẽ bị đuổi một đi không trở lại hay là được tha thứ.

Nhân Sự sẽ theo chỉ đạo của Quản Trị Viên mà quản lý các Nhân Viên. Các Nhân Viên chính là những AI được Nhân Sự chiêu mộ vào và được Quản Trị Viên duyệt qua.

Các Nhân Viên được chia làm nhiều loại, và D chính là một trong số đó, gọi là Hệ Thống.

D khi sinh ra đã ghé vào vũ trụ của Enmu, không biết vì lí do gì nhưng bà đã lặng lẽ theo dõi từng sự kiện trong các kiếp của hắn.

Đến kiếp hiện tại, D đã quyết định chọn hắn làm người luân hồi của mình. Bà không rảnh để làm Quản Trị Viên, bà muốn một công việc vất vả hơn - tư tưởng của bà có phần khác lạ hơn các AI khác.

"Theo dõi ta? Trong từng kiếp? AI các ngươi kiên nhẫn thật đấy!" Enmu có phần lạnh người trước những thực thể tối cao này.

[Giống như đọc một quyển sách hay xem một bộ phim thôi, nếu ta chịu đặt tâm trí vào nó, ta sẽ cảm thấy nó rất thú vị. À! Tôi còn biết một sự kiện lịch sử khác rất hay, tên gì nhỉ? À phải rồi, là Tam Quốc Chí!]

"Ờm... Không hiểu sao nhưng nghe có vẻ rất buồn ngủ, tạm thời xem như ta đã hiểu rồi. Thế giờ ta làm gì đây?" Enmu nhìn cơ thể trần trụi của mình mà nói.

[Enmu-sama có vẻ bình tĩnh trước sự việc này, hơn cả mong đợi của tôi! Tôi vui lắm! ^^]

"Có một chút... Ta bỗng cảm thấy tiếc nuối cuộc đời trước kia của mình, ta muốn được làm lại. Ta muốn sống thật sung sướng tinh thần, và hạnh phúc duy nhất của ta chính là sự đau khổ của người khác."

[Enmu-sama, tôi muốn ngài làm lại, nhưng là làm lại bản thân ngài. Thay đổi, nếu ngài có thể, ngài sẽ tự khắc thấy cuộc sống mình muôn màu và hạnh phúc hơn]

"Nhưng..." Enmu rũ mắt, thay đổi, liệu hắn có thể sao.

[Haizz... Cách đơn giản nhất chính là thay đổi từ những điều nhỏ nhặt nhất. Tin tôi đi Enmu-sama, ngài sẽ không hối hận đâu]

"Điều kiện là gì? Chẳng ai cho không ai cái gì cả." Enmu ngước mặt lên với nụ cười nhẹ nhàng tựa mặt hồ tĩnh lặng trong một đêm trăng.

[Điều kiện: Enmu-sama phải ký vào hợp đồng thỏa thuận giữa kí chủ và hệ thống, hệ thống chia làm hai loại, một loại ép buộc kí chủ và một loại quan tâm đến cảm nhận của kí chủ. Tôi muốn ngài hãy suy nghĩ thật thấu đáo mà chấp nhận yêu cầu nhỏ nhoi này]

Dứt lời, một tờ thỏa thuận làm từ lụa trắng trải dài ra trước mặt Enmu. Trên đó viết đầy các điều luật và nội dung thỏa thuận.

Một, kí chủ sẽ được quyền tước đi một số sinh mạng trong phạm vi cho phép.

Hai, kí chủ sẽ được quyền yêu đương, miễn là đừng ảnh hưởng đến nhiệm vụ.

Ba, khuyến khích việc kí chủ tác động quỹ đạo của thế giới theo hướng tích cực.

Bốn, tuyệt đối không được tiết lộ thân phận là một người luân hồi

Nội dung công việc, rèn luyện bản thân như một nhân vật không quá độc ác cũng không quá thánh thiện. Mục đích là để theo chân đối tượng cho đến khi đối tượng có được hạnh phúc.

Đối tượng ở đây là ai?

"Isogai... Yuma?" Enmu đọc cái tên lên, ánh mắt ánh lên tia sáng kì lạ.

"Làm vệ sĩ cho một thanh niên hai mươi hai tuổi trong suốt sự kiện mạt thế? Cũng không tồi."

Đó là công việc, còn về phần thưởng khi hoàn thành nó cũng rất thú vị. Đó là tiền ảo, có thể nhận được từ việc hoàn thành nhiệm vụ và giết chóc. Cũng có thể dùng vật phẩm có giá trị để đổi thành tiền ảo.

Tiền ảo dùng để làm gì?

Enmu có thể sử dụng chúng để trao đổi vật phẩm như thuốc, đồ ăn, vũ khí và... máu Muzan!!!

Sao Quản Trị Viên có được máu của Muzan, đó là một câu hỏi mà chỉ Quản Trị Viên mới biết được câu trả lời. Enmu có chút lạnh người, nhưng cũng thấy thật hưng phấn.

Ở thế giới này, ngoài ánh sáng mặt trời thì chẳng có gì có thể giết được hắn cả, kể cả có là vũ khí tiên tiến, tang thi, quái vật hay ma quỷ.

Cuối cùng là phần lựa chọn phúc lợi cho người luân hồi Enmu Tamio.

[Ngài đã suy nghĩ xong chưa?]

"Rồi. Ta hoàn toàn đồng ý nha." Enmu đáp lại với nụ cười híp mắt.

[Đang xác nhận]

[Thỏa thuận đã được thiết lập]

[Enmu-sama muốn được gọi như thế nào?]

"Cứ gọi là Enmu, bỏ "sama" đi, bỏ "kí chủ" luôn."

[Đã rõ]

[Mời Enmu chọn phúc lợi khởi đầu, hãy thật tinh ý để chọn ra phúc lợi hời nhất nhé]

Enmu chống cằm nhìn ba lựa chọn hiện ra trước mặt.

Lựa chọn thứ nhất: Cường Hóa Độ Bền. Bộ đồng phục trước kia sẽ được tái tạo lại, khi mặc vào sẽ cường hóa khả năng chịu đựng hiện tại của cơ thể lên nhiều lần. Tránh được trường hợp bị chém đầu. Tối đa: có thể sống sót sau mười vụ nổ lớn.

Lựa chọn thứ hai: Cường Hóa Huyết Quỷ Thuật. Sức mạnh của Huyết Quỷ Thuật của bản thân hiện tại sẽ được cường hóa lên nhiều lần với nhiều kĩ năng mới. Có thể kháng Mặt Trời. Tránh được tình trạng bị áp đảo về sức mạnh chiến đấu.

Lựa chọn thứ ba: Cường Hóa Tốc Độ. Tốc độ của bản thân được tăng lên nhiều lần. Có thể qua mặt người có cảm nhận tuyệt đối, thị giác tuyệt đối hay tập trung tuyệt đối. Tránh được tình trạng bị phát hiện hay trúng đòn.

"Dễ như ăn bánh~" Enmu bật cười.

[Tên Nhân Viên B đó làm mô tả dễ đoán quá... Nhưng như vậy cũng may, chúc mừng nhé Enmu, cậu chọn gì vậy?]

"Cường Hóa Huyết Quỷ Thuật. Ngay và luôn nhé~" Enmu ôm ngực đáp.

[Biết ngay mà... Quỷ nào mà chả muốn được đi lại dưới ánh nắng. Như cậu muốn~]

------

"Trong đó! Bệnh nhân Enmu đó đã sống dậy và biến đổi như quái vật! Mau mau!" Ông bác chỉ tay cho đoàn người mặc quân phục cầm súng tiến vào.

Rầm!

Cánh cửa bị đẩy ra, ánh sáng bên ngoài chiếu rọi khiến họ như những anh hùng đi tiêu diệt các thế lực tà ác.

"Sao có thể?" Nam thanh niên chạy vào giở chăn trên giường bệnh lên.

Cả căn phòng sạch sẽ và sáng sủa đến mức có thể soi gương. Thi thể của bệnh nhân thì vẫn nhắm mắt xuôi tay trên giường, chẳng có điểm gì khác thường cả.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info