ZingTruyen.Info

Tong Hop Nakahara Chuuya Thi Tap


Nếu có nắng, nó sẽ tỏa sáng trên bãi biển trong đêm mùa thu ...

So với những bài thơ về cuộc đời dài và tuyệt đẹp, chỉ có một số ít, nhưng chỉ sau 30 năm, ngài ấy không biết trước đó khi chết, nhưng ngài lại trở nên nổi tiếng sau khi chết. Tôi không biết rằng đó là cuộc đời Nakahara Chuuya liệu là may mắn hay bất hạnh? Ba mươi năm là quá ngắn đối với một người, nhưng đối với một nhà thơ. Ba mươi năm là đủ để thấy sự vô thường của thế giới và cuộc sống lâu dài

[Nakahara Chuuya: Sinh ngày 29 tháng 4 năm 1907 tại tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản, con trai cả của gia đình, chết vì viêm màng não lao vào ngày 22 tháng 10 năm 1937, ngài chỉ mới 30 tuổi và được chôn cất tại nghĩa trang gia đình]

Bốn mươi năm Meiji (1907)

Nakahara Chuuya là con trai cả trong gia đình, tên của cha là Zackuke Kashiwamura và tên thật của mẹ là Nakahara Fuku. Khác với mọi người, Nakahara Chuuya sử dụng tên thật của mình để du hành ra thế giới. Đó lý do tại sao ngài không được gọi là Kashiwamura Chuuya, những độc giả có kiến ​​thức về văn hóa Nhật Bản hẳn đã hiểu về nó - Ruzu)

Có thể thấy rằng trong anime, không cha mẹ Chuuya- người sinh ra trong hỗn loạn, có thể chăm sóc người khác và chăm sóc giống như gia đình đối với cơ thể và tâm trí của anh ta. 


Năm thứ ba của Taisho (1914)

Vào tháng 4 năm 1914, ngài Nakahara Chuuya đăng ký vào trường trung học phổ thông Shimo Uno Ling. Ngài là người có tài và được biết đến như một thần đồng.

Người ta nói rằng các thiên tài và những kẻ điên cùng song song tồn tại. Dưới con mắt của thế giới, có lẽ những yếu tố thiên tài đó sẽ dần phai nhạt trong giọng nói của nhiều nghi ngờ. Giống như bà Da Ning Yezang, thời gian đang tự mô tả mình là một con người nhưng không xứng đáng. Nỗi đau của một người giống như sự cô đơn và cô đơn mà Akutagawa Ryunosuke thể hiện vì sự bi quan của ngài, và thường có cảm giác về tinh thần thác loạn ...

Điều này cũng đúng với Nakahara Chuuya. Trên thực tế, ngài được cả thế giới coi là một người bất tài. Ngài đã xa nhà hơn mười năm, không thể đạt được kết quả học tập, chưa bao giờ có một công việc cố định và vẫn phải phụ thuộc vào gia đình sau khi kết hôn.

Vì vậy, cô đơn, họ luôn có một ngọn hải đăng của tâm hồn, ngay cả khi họ là những đứa trẻ bướng bỉnh dù ở gần thế giới đến đâu, sẽ luôn có người nhìn chằm chằm vào lưng họ cho đến khi họ biến mất vào khoảng cách.

Phải là ngài Nakahara Chuuya đã có một người mẹ yêu thương hết mực như vậy.


Năm thứ tư của Taisho (1915)

Vào tháng 1, em trai Aron qua đời vì bệnh

Đối với một người, đây là một bất hạnh suốt đời, đối với nhà thơ Nakahara Chuuya cũng vậy, nhưng nó lại là một chìa khóa mở ra cánh cửa cho thơ:

"Vào một buổi sáng lạnh lẽo, bài hát tiếng Nhật viết cho em trai đã chết trong tháng đầu tiên là khởi đầu sớm nhất trong cuộc đời thơ ca của tôi" (trích từ "Resume of Thơ" do Chuuya viết năm 1937. Cuốn sách này là một kỷ niệm ngài ghi lại), những bài thơ của ngài nảy mầm trong nỗi buồn người em.

Nakahara Chuuya thường hay đến mộ em mình và dừng lại rất lâu....

Khi người cha thời thơ ấu của ngài gia nhập gia đình Nakahara, Zackuke Kashiwamura cũng chính thức đổi họ của mình thành Nakahara. Tên của Chuuya đã được sử dụng chính thức từ mùa hè năm 1915.

Ông nội của ngài là một người Công giáo sùng đạo, đã hành nghề y ở địa phương trong nhiều năm. Gia đình Công giáo đã mang lại ảnh hưởng lớn cho ngài.

"Bài ca sơn dương", có nhiều giả thuyết về nguồn gốc của tiêu đề. Cho rằng "Bài ca về con cừu" ở cuối bài thơ, và con cừu đề cập đến con cừu trong tiếng Nhật, vì vậy "Bài hát về con dê" và "Bài hát của con cừu" không tương đương. "Bài hát" là tên của bài thơ, và bài hát của con cừu là tên của một trong những bài thơ.

Fumio Takamori, người bạn của Chuuya, đã từng nói rằng ngài Nakahara tự gọi mình là một con dê vì hàm thon và các đặc điểm trên khuôn mặt hướng ra ngoài, vì vậy con dê trong "Bài hát con dê" có thể ám chỉ chính Nakahara. Một số học giả đã phân tích bầu không khí tôn giáo trong suốt các bài thơ dựa trên nền tảng Công giáo của gia đình Nakahara, và tin rằng con dê ở đây có nghĩa là sự hy sinh và chuộc tội.

Chúng ta có thể liên hệ với một phần của Dazai để xem xét nó một cách biện chứng,

Dazai- người tin vào Chúa Kitô và Chuuya-người tin vào Công giáo. Sau khi suy nghĩ về điều đó, tôi đã hiểu Nakahara-san muốn chuộc lại điều gì, nhưng từ cuộc đời ngắn ngủi của mình, tôi có thể suy ra một điểm. Có lẽ là do ngài không xứng đáng và không đạt được gì. Vì vậy, khi ngài chết vì bệnh ở Kamakura. Và khi ngài có thể trở về quê hương, ngài nói với mẹ, tôi thực sự là một người hiếu thảo.

Tôi thực sự là một đứa con trai hiếu thảo trong câu này, và nó cũng chứa đựng sự bất lực của ngài Nakahara. Sự bất lực ở đây, chúng tôi vẫn theo dõi thời gian để xem xét kỹ hơn.


Năm thứ sáu của Taisho (1917)

Cha Qianzhu đã nghỉ hưu và thừa kế Bệnh viện Tangtian do gia đình Nakahara điều hành, sau đó được đổi thành Bệnh viện Nakahara.


Năm thứ bảy của Taisho (1918)

Vào tháng năm, ngài được chuyển đến trường tiểu học liên kết với Trường Thông thường Yamaguchi để gặp giáo viên thực tập Nobuichi Goto. Đối với ngài Nakahara, đây là một giáo viên đã khai sáng và truyền cảm hứng cho ngài dấn thân vào con đường sáng tác thơ.

"Vào năm thứ 7 của Taisho, tôi đã gặp một giáo viên thực tập yêu thơ và giáo viên của tôi. Vào thời điểm đó có một bài đăng bài hát ngắn trên tờ báo địa phương, vì vậy tôi đã gửi một bài hát ngắn."


Năm thứ tám của Taisho (1919)

Giỏi sáng tác ở trường, và bắt đầu thử sáng tác thơ theo phong cách thơ mới nhưng điều đáng nói là ngài chỉ mới 12 tuổi trong năm nay.ღවꇳවღ


Năm thứ chín Taisho (1920)

Bắt đầu đóng góp cho cột bài hát ngắn của các tờ báo như "Người đàn ông giàu có" và "Bộ trưởng Bộ Quốc phòng" vào tháng Hai. Hơn 80 tác phẩm đã được chọn trước và sau.

Vào tháng tư,ngài được nhận vào trường Trung học Yamaguchi với điểm số xuất sắc. Sau đó, ngài bỏ bê việc học vì quá nhiệt tình với văn học, và điểm số bắt đầu giảm mạnh.

(Tác giả của thông tin mà tôi đã kiểm tra ở đây đã sử dụng thuật ngữ nổi loạn của Hồi giáo để mô tả tính cách nổi loạn của Chuuya hồi lúc bấy giờ.)

--------------------------------

Tất nhiên, Kafka Kafka cũng tạo ra một Nakahara Chuuya nổi loạn trong BSD, với nụ cười điên cuồng trên khuôn mặt, và đôi tay của anh ta sẽ không dễ dàng bị lấy ra trong một trận chiến. Đương nhiên, anh ta có đủ sức mạnh và sự kiêu ngạo. Là sự tồn tại của thần bạo chúa hoang dã, anh ta có những khả năng gần như thần thánh, và anh ta bị điều khiển bởi lực hấp dẫn - ''Nỗi buồn ô uế''. Anh ta cũng là người dẫn đầu trong thể thuật mafia cảng.

Anh ta điên, nhưng anh ta là một trong số ít những ''văn hòa lưu lạc'' có trái tim trong suốt như pha lê. Mặc dù anh ta ở trong bóng tối, trái tim anh ta chưa bao giờ trở nên bẩn thỉu trước bóng tối. Ngược lại, anh ta nhận xét về Hideo Kobayashi trong thực tế. Cùng một trái tim thơ cao thượng

Và mối quan hệ giữa Hideo Kobayashi và Nakahara có thể được mô tả là khó giải thích.

---------------------------------------

Năm thứ mười một của Taisho (1922)

Vào tháng tư, tôi đã xuất bản một phiên bản riêng của Wakako "Sueya Hei" với bạn bè của tôi, bao gồm 28 tác phẩm của Nakahara, có tựa đề "Bộ sưu tập suối nước nóng"

"In" Sumno Black "với bạn bè đã bán một vài"

Một số lời giới thiệu ở đây nói rằng những gì được phản ánh ở đây là tài năng văn học sớm phát triển của ngài. Thuật ngữ sớm phát triển là chính xác nhưng không chính xác. Vào thời điểm đó, ngài Nakahara thực sự sớm phát triển so với các đồng nghiệp. Người con trai cả đã chịu đựng được hy vọng của cha mẹ và trải qua cuộc sống và cái chết, vì vậy ngài ấy hiểu, nhưng nếu một người có trái tim trẻ con nhìn vào những điều này, làm thế nào ngài có thể nhìn thấy sự vô thường của thế giới?


Năm thứ mười hai của Taisho (1923)

Vào tháng ba, Bảng xếp hạng câu lạc bộ trường trung học Yamaguchi

Vào tháng tư, chuyển đến lớp ba của trường trung học cơ sở Kyoto Ritsumeikan

"Vào mùa xuân năm thứ mười hai của thời đại Taisho, tôi được chuyển đến trường trung học cơ sở Kyoto Ritsumeikan vì tôi bị ám ảnh bởi văn học. Tôi rời cha mẹ lần đầu tiên trong đời và tôi rất phấn khích.

Vào tháng 12, được giới thiệu bởi nhà thơ chú Nagai, tôi đã làm quen với nữ diễn viên Hasegawa Yasuko của công ty sân khấu "Performance"

Hasegawa Yasuko, người phụ nữ này là ánh trăng trắng trong cuộc đời ngài Nakahara, không giống với Dazai- gã tồi đào hoa(tra nam). Ngài Nakahara yêu Yasuko như yêu cuộc sống của mình.


Năm thứ 13 của Taisho (1924)

Vào tháng tư, ngài vào học lớp bốn trường trung học Meikan và bắt đầu sống với Hasegawa Yasuko 

Trong một kỳ thi tiếng Trung năm lớp bốn, Nakahara thực sự đã trả lời bằng thơ. Cô giáo giác ngộ đã thấy câu trả lời và giới thiệu ngài với nhà thơ tượng trưng Taro Tomiaga. Dưới ảnh hưởng của Taro Tomiaga, ngài đã đọc nhà thơ Pháp Lan Tác phẩm của Bo, Verlaine và những người khác

Trong cùng năm đó, ngài đã viết một số tiểu thuyết và nghiên cứu kịch.


Năm thứ mười bốn của Taisho (1925)

"Vào ngày 10 tháng 3, tôi chuyển đến Tokyo cùng Hasegawa Yasuko. Tôi đã tham dự kỳ thi tuyển sinh của Trường trung học Waseda và Khóa dự bị Đại học Nihon mỗi năm, nhưng không thành công vì độ trễ và các lý do khác."

" Được giới thiệu bởi Taro Tomiaga, tôi đã gặp Hideo Kobayashi"

Một lần nữa, chúng ta không cần cười về thói quen của ngài Nakahara - ngài ấy thích sống gần những người mà ngài ngưỡng mộ, và dù người kia có sẵn lòng hay không, ngài vẫn di chuyển đến khu vực lân cận nơi cư trú mà không được phép, để ngài có thể đến thăm bất cứ lúc nào và gặp khó khăn để thảo luận với người khác. Có nhiều loại nghệ thuật và thơ ca, và Hideo Kobayashi, một sinh viên đại học đế chế Tokyo, người sẽ trở thành nhà phê bình của thế giới trong tương lai, cũng là một trong những người gần gũi nhất.

Ở đây chúng tôi phải dừng lại và giới thiệu người mà Hideo Kobayashi, người mà ngài Nakahara- thực sự yêu và thật sự muốn giết rớt.

[Kobayashi Hideo: Từ ngày 11 tháng 4 năm 1902 đến ngày 1 tháng 3 năm 1983, nhà văn, nhà phê bình văn học và nghệ thuật Nhật Bản, sinh ra ở Chiyoda-ku, Tokyo, và tốt nghiệp Khoa Thư của Pháp tại Đại học Tokyo. Đến Dostoevsky F (vâng, vâng, cái người Nga tự cho là lòng tốt nhiệt tình đó) có một nghiên cứu sâu sắc]

Vào tháng 11, Oblhi Tokinaga Taro đã qua đời. Cũng trong tháng đó, Hasegawa Yasuko rời Nakahara để đến Hideo Kobayashi. Hideo Kobayashi từng nói thẳng thắn: "Tôi đã bị người yêu của anh ấy thu hút ngay sau khi tôi gặp Nakahara, và một mối quan hệ tay ba kỳ lạ được xây dựng dưới sự hợp tác của ba người. Ngay sau đó, Yasuko bắt đầu sống với tôi, điều không may mắn này đã thay đổi mối quan hệ của tôi với Nakahara khiến nó trở nên nặng nề"

 (Nói trắng ra ở đây là Chuuya bị đá ༼ಢ_ಢ༽-đau lòng-ing.

Mọi người có thể đọc thêm tâm trạng lúc đó của Chuuya trong quyển ''Các tác phẩm văn học của BSD''- Panasonation, phần Cuộc sống của tôi- Nakahara Chuuya)

Mặc dù cách tiếp cận của Yasuko Hasegawa, thực sự rất khó hiểu, bởi vì từ bức ảnh, ngài Nakahara là một chàng trai đẹp trai. Có thể đó là do chiều cao của ngài ... (tôi chắc chắc sẽ bị đánh)......

Hãy nói về con người Nakahara Chuuya. Ngài thực sự thấp hơn so với trong anime, chỉ 157 cm. Nhân vật của anh ta giống nhau cho dù đó là hai hay ba lần, anh ta cũng gắt gỏng như vậy, ngay cả Dazai cố tình chọc lửa cũng tương tự. Tương tự một lần nữa

Mặc dù ba lần Nakahara giống như một người, chúng ta không thể biết  rõ, nhưng từ mô hình Nakahara của Asagiri Kafka, có thể thấy rằng hình ảnh của Nakahara là sự kết hợp giữa thực tế, và môi trường gia đình được sử dụng.

Yêu một người phụ nữ và yêu cuộc sống của cô ấy, ngài ấy bắt đầu cáu kỉnh, bắt một ai đó sau khi say rượu bằng một cách bạo lực (nạn nhân là Osamu Dazai hầu hết thời gian, và hai kẻ thù này đã không bao giờ hợp nhau ), Tsundere , Niềm kiêu hãnh của anh ta không cho phép anh ta buông bỏ niềm kiêu hãnh của mình, nhưng thực tế, ở Rimbaud Nhật Bản này, với tư cách là vị thần của các vị thần, có bao nhiêu hy vọng rằng ai đó có thể đứng sau anh ta, không cần nói gì, nhưng miễn là ai đó đằng sau anh, mọi thứ đều được bảo hộ.

Chúng ta có thể tưởng tượng ra trái tim Dazai của Barren cằn cỗi như thế nào dưới nhiều lớp mặt nạ. Đằng sau nụ cười là sự lẫn lộn của việc không đủ tiêu chuẩn ... hoặc những gì, chúng ta thực sự có thể hiểu được.

Nhưng Chuuya, rất dễ hiểu với tư cách cá nhân, thậm chí đơn giản đến mức khiến mọi người cảm thấy tiếc cho ngài.  Ngài ấy là người ít bạn bè nhất và là con người tính tình khá mờ nhạt( không bàn tới những lúc ảnh nổi điên), là một người qua đường đích thực trong cuộc sống.

Đây là đôi nét quyến rũ của Nakahara Chuuya, khiến mọi người cảm thấy rằng mặc dù cơ thể anh ta không cứng rắn, anh ta cũng có thể mang cả thế giới.


Năm thứ 15 của kỷ nguyên Taisho / năm đầu tiên của kỷ nguyên Showa (1926)

Vào tháng Hai, viết "Rỗng"

Vào tháng Tư, ghi danh vào khóa dự bị tại Nhật Bản

Vào tháng 9, bỏ học tại một trường đại học Nhật Bản mà không nói với gia đình

"Vào tháng 11, tôi vào Học viện Pháp của một trường ngoại ngữ. Học tiếng Pháp là chìa khóa để Chuuya giao tiếp với Jean Nicolas Adil Rimbaud xuyên qua thời gian và không gian."


Showa Ba năm (1928)

Vào tháng Năm, cha anh qua đời. Là con trai cả, ngài Nakahara không tham dự đám tang gia đình vì ngài buộc tránh danh tiếng của một đứa con không 'đàng hoàng'.

"Tôi đã từng học tại một trường đại học ở Nhật Bản và mẹ tôi đã nhìn thấy những lời dối trá. Mẹ tôi đã lo lắng, nhưng cảm giác tự trách mình trong ba năm rưỡi qua đã nhẹ nhõm vì những tin đồn."

Có lẽ ở tuổi Chuuya, cha mẹ ngài nghĩ rằng  có một công việc ổn định, có thể cưới vợ và sinh con, an toàn và sống tốt cho đến cuối năm. Thế là đủ, nhưng Chuuya coi thơ là tất cả của mình, ở thế giới bên ngoài trong mắt cha mẹ, ngài là một người vô duyên vô cớ, nhưng nếu Chuuya được cha mẹ ra lệnh làm một nhân viên bán hàng bình thường, vậy thì chúng ta nghe thấy thơ như mặt trời chiếu trên bãi biển mùa thu ở đâu?

Thật là bất hạnh cho ngài Chuuya khi có một cuộc đời lang thang bất tận và số phận dài. Vậy đó có phải là may mắn của thế giới khi có một nhà thơ như vậy nghĩ đến cái chết và tự do đến và đi giữa thời gian và không gian?

Năm nay, Hideo Kobayashi chia tay Yasuko, nhưng Nakahara và Yasuko vẫn giữ liên lạc

Vào năm thứ 4 của kỷ nguyên Showa (1929), giáo viên đã qua đời vào tháng 4 và ngài đã thành lập tạp chí dành cho người hâm mộ "Những kẻ dại khờ" trong cùng tháng. Trong khoảng thời gian kết thúc vào tháng 6 năm sau, ông đã xuất bản hơn 20 tác phẩm mà sau đó được đưa vào "Bài ca sơn dương".

Bắt đầu dịch thuật văn học trong cùng một năm.


Showa Năm năm (1930)

Vào tháng Tư, số thứ sáu của "Những kẻ dại khờ" đã được phát hành, và nó đã ngừng xuất bản sau đó

Trong số cuối cùng của "Những kẻ dại khờ", Nakahara đã xuất bản một tác phẩm có tên "Nỗi buồn hoen uế"

----------------

Nakahara Chuuya có rất nhiều bài thơ, vậy tại sao lại chọn bài này làm tên dị năng?

Tôi nghĩ mọi người vẫn còn nhớ cảnh tượng khi 'ô uế' được bật

"Hỡi những kẻ đem lại sự ô nhục này

Các người không cần đánh thức ta thêm lần nào nữa"

Trong số "Nỗi buồn hoen uế", đó là một trong những tác phẩm được lưu hành rộng rãi nhất của ngài . Nhiều người Nhật Bản lần đầu biết đến Nakahara qua bài thơ này có trong sách giáo khoa.

Tôi đã thấy một bình luận rất thú vị. Dù tay Chuuya có bị bắt lấy ra hay không quyết định liệu anh ta có sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình hay không, anh ta có cởi mũ hay không, khi anh ta đội mũ, anh ta là một Nakahara Chuuya- cán bộ Mafia  Cảng,  sau khi Nakahara Chuuya cởi mũ, anh ta là một vị thần bạo loạn và bạo chúa hoang dã.

. Ý nghĩa

Chiếc mũ tượng trưng cho lý trí của anh ta, trong khi sự ' ô uế' thích nghi với bóng tối của lý trí của anh ta. Các hoa văn quấn trên cơ thể của Nakahara có thể tượng trưng cho nỗi đau và sự bất lực ám ảnh tại thời điểm đó trong cơ thể và tâm hồn anh ta. Không có cách nào để thoát khỏi sợ hãi và đen tối, cả hai đã làm hủy hoại anh ta.

Trong cuộc đời của mình, mất bạn bè, cha, em trai và thậm chí cả đứa con trai hai tuổi của mình hết lần này đến lần khác chắc chắn là đau buồn, khiến ngài nhìn vào cái chết một cách lạnh nhạt và rõ ràng.


Showa năm thứ 7 (1932)

Vào tháng 4, bắt đầu chỉnh sửa "Bài ca sơn dương"

"Vào tháng 6, tôi đã gửi một tấm bưu thiếp cho "Bài ca sơn dương" và chỉ nhận được đơn đặt hàng từ mười người

Vào tháng 7, tôi đã gửi lại bưu thiếp yêu cầu, nhưng vẫn rất ít phản hồi

Vào tháng 9, tôi đã nhận được sự hỗ trợ từ mẹ tôi để sao chép ' Bài ca sơn dương'. Tuy nhiên, số tiền này không đủ để trang trải toàn bộ chi phí. Văn bản in và loại giấy chỉ có thể được giữ bởi một người bạn.

Chứng suy nhược thần kinh đang trở nên tồi tệ hơn do tình yêu bị phá vỡ nhiều lần và làm việc quá sức"

Theo dõi cái chết của chính mình bằng một ánh mắt vượt qua sự sống và cái chết, đây có thể là một cách nghĩ mà Chuuya đã sử dụng để vượt qua những ràng buộc của thời gian. Nó cũng có thể được coi là một trong những phương pháp sáng tạo độc đáo của ngài. Đến và đi tự do giữa thời gian và không gian.


Showa năm thứ 8 (1933)

Vào tháng 3, tốt nghiệp khóa học chuyên gia tiếng Pháp tại trường ngoại ngữ Tokyo

Vào tháng 4, được giới thiệu bởi Shinichi Makino và Ango Sakaguchi (vâng, Ango đã ngủ, Ango chết, Ango được sinh ra, Ango thật ngu ngốc), và tham gia doujinshi "Ango"

Tháng Sáu, tháng Bảy và tháng Chín đều có năng suất cao hơn

"Từ năm thứ 12 của Taisho đến ngày 1 tháng 10 của Showa, tuyến đường đi bộ hàng ngày, mọi người đều đọc, bắt đầu vào giờ đi ngủ vào buổi trưa, và sau đó đi bộ khoảng 12 giờ đêm"

Vào tháng 12, ngài kết hôn với Takako Ueno tại khách sạn Nishimura House ở Yuda Onsen, và ngôi nhà mới của anh ở Tokyo đã trở thành nơi tụ tập của những người bạn văn chương như Hideo Kobayashi.

Trong cùng tháng đó, "Bộ sưu tập thơ Lambo" do Nakahara dịch được xuất bản bởi Mikasa Research.

Khoang đã, chúng ta hãy hít thở một lúc, bởi vì rất nhiều điều đã xảy ra ở tuổi 27 của Chuuya, và chúng ta phải nói rất nhiều.


Showa năm thứ 9 (1934)

Trong năm nay, ngài khá sung mãn và đã xuất bản một số lượng lớn các bài thơ trên các tạp chí như "Epoque", "Half Fairy Opera", "Four Seasons" và "Arts".

Vào tháng 8, đi cùng người vợ đang mang thai trở lại Yamaguchi, và tập trung vào việc dịch và viết thơ tại nhà

Vào tháng 9, nghĩ về việc xuất bản một tập thơ, v.v., ngài trở về Tokyo một mình để chờ sinh con.

Vào ngày 18 tháng 10, con trai cả Fumiya chào đời tại Bệnh viện Yamaguchi Tamura

Vào tháng 11, tôi đã gặp Kusano. Sau khi anh ấy dẫn đường, "Bài ca sơn dương'' bị nhiều nhà xuất bản từ chối, cuối cùng đã được Nhà xuất bản Bunputang quyết định xuất bản. Nakahara cũng khăng khăng yêu cầu Kotaro Komura làm nhà thiết kế khung.

Đồng thời, Nakahara được giới thiệu với Dazai Osamu, Tan Kazuo và các nhà văn khác.

[Dazai Osamu và Nakahara Nakaya: Vào thời điểm đó, Nakahara đồng sáng lập tạp chí văn học "Blue and White" cùng với Osamu Dazai, Tan Kazuo và những người khác, nhưng nó đã ngừng xuất bản chỉ sau một vấn đề. 

Người ta nói rằng vào cuối tuần rượu lúc này, một số người dù không trong cuộc cũng đứng lên chiến đấu.

Ngoài ra, mỗi khi Chuuya say, anh ta thường cãi nhau với mọi người, và thậm chí đánh nhau. Điều đó có nghĩa là sau khi anh ta say một lần, anh ta đến cửa nhà Dazai Osamu, để phỉ nhổ Dazai Osamu, ban đầu Dazai đi ra ngoài và đuổi Chuuya đi. Nhưng Dazai tuyệt vời của chúng tôi đã rất sợ Chuuya đến nỗi anh ta trốn trong chăn và khóc

Chúng ta có thể thấy rằng trong thực tế, Chuuya mạnh hơn Dazai rất nhiều. Nhưng khi phản chiếu trong anime, Dazai lại dẫn đầu hết 80%.

Ở đây, chúng tôi đề xuất một phỏng đoán về mối quan hệ giữa Osamu Dazai và Chuuya  trong anime, đây không phải là một trận đấu, nhưng lại là không thể không thiếu.

Chúng tôi đã đề cập trong khoa học phổ biến của Osamu Dazai rằng Dazai tin vào Kitô giáo và được sinh ra trong một gia đình Công giáo. Có một khái niệm nhất định trong cả hai tôn giáo của Chúa Kitô và Thiên Chúa, đó là chuộc tội và hy sinh.

Do đó, Dazai và Nakahara theo tôn giáo, nghĩa là họ rất hợp nhau với nhau về thần thánh. Tuy nhiên, vì sự khác biệt về tính cách giữa hai người, về cơ bản họ là kẻ thù trong tính cách của họ.

Năm 2016, đền Mitaka, nơi đặt lăng mộ Osamu Dazai và Nhà tưởng niệm thành phố Yamaguchi nơi có lăng mộ Nakahara Nakahara, đã tổ chức một triển lãm chung từ ngày 28 tháng 7 đến ngày 25 tháng 9 năm 2016

Nói về cá thu và con sên, hai cái tên thực sự là biệt danh của hai người trong thực tế. Nổi tiếng nhất trong số những người uống rượu cùng Chuuya là Osamu Dazai, nhưng mỗi khi say, ngài sẽ bật chế độ khiêu khích, vì vậy Osamu Dazai đau khổ dựa trên ly rượu của Chuuya....

Tôi phải nói rằng hai người này thực sự rất thú vị (ᗒᗨᗕ)


Vào ngày 7 tháng 12, "Bài ca sơn dương" đã được phát hành, và 200 bản đã được in. Nakahara cũng đã về nhà để thăm người thân vào ngày hôm đó

Sống ở Yamaguchi cho đến tháng ba năm sau, trong thời gian đó, ngài dành hết tâm huyết để dịch "Tác phẩm hoàn chỉnh của Rimbaud"

[Rambo, tên đầy đủ Jean Nicolas Adil Rimbaud, được sinh ra tại một thị trấn nhỏ ở miền bắc nước Pháp vào ngày 20 tháng 10 năm 1854 và mất ngày 10 tháng 11 năm 1891

Một số người nói rằng cuộc sống của Rimbaud có thể được chia thành hai giai đoạn: những bài thơ bí ẩn và những truyền thuyết bao gồm cuộc sống giàu có. Ông đã thiết lập một cách để tồn tại và nổi loạn cho thế giới sau này. Bài thơ được viết trên hàng rào cách mạng, "Tôi muốn trở thành bất cứ ai", "Hoặc là tất cả mọi thứ hoặc không có gì"

Paul Verlaine (1844 ~ 1896) nhà thơ người Pháp, là một nhà lãnh đạo đầu tiên của trường phái tượng trưng. Những người biểu tượng đã cố gắng tách thơ khỏi các chủ đề và hình thức truyền thống. Sau khi ly thân với vợ vào năm 1871, ông và Rimbaud sống một cuộc sống phóng túng (Vâng, điều đó đã xẩy ra ...) và trở thành người nghiện rượu. Năm 1873, anh ta bắn và làm bị thương Rimbaud khi cãi nhau với Rimbaud và bị kết án hai năm tù.

Verlaine đã bắn và làm Rimbaud bị thương, đó là những gì Rimbaud đã nói trong anime rằng Verlaine đã phản bội anh ta. Điều này cũng chia cuộc sống của Rimbaud thành hai phần. Trước năm 19 tuổi, anh ta là một nhà thơ thiên tài và đã viết rất nhiều sự bất tử. Sau khi rời Verlaine năm 19 tuổi, anh gần như ngừng viết thơ, nhưng anh trở thành một huyền thoại của một doanh nhân.

Trong anime, Rimbaud đến Nhật Bản năm 19 tuổi trong thực tế. Rimbaud nghĩ rằng Verlaine đã chết. Thực tế, nó tương ứng với án tù của Verlaine, trong thực tế, Rimbaud đã tới London, Anh. Một cuộc thám hiểm vòng quanh châu Âu. Năm 1875, Rimbaud và Verlaine gặp nhau lần cuối ở Đức. Sau đó, cho đến khi Rimbaud qua đời, hai người không bao giờ gặp lại, và Verlaine chuyển đổi sang Công giáo.

Người ta nói rằng trong phiên bản mới của Dazai, phiên bản đặc biệt mười lăm tuổi của Nakahara, Verlaine xuất hiện với tư cách là anh trai của Chuuya. Thực tế, anh trai ở đây không đề cập đến người anh em thể chất., mà là sức mạnh thần thánh của Tyrant Tu, do đó, cũng có một mối liên hệ nhất định giữa sức mạnh nguồn thiêng liêng và người Trung Quốc. Điều này là do thực tế là cả hai đã chuyển đổi sang Công giáo trong thực tế. Thực sự có một mối liên hệ nhất định giữa hai tôn giáo. Đây cũng là Asagiri Kraft. Lý do tại sao Ka thiết kế hai người họ là "anh em"

Có một bổ sung ở đây. Người ta nói rằng Nakahara đã nhận được những bài thơ chưa được xuất bản của ông Rimbaud và đã dịch chúng sang tiếng Nhật, nhưng cuối cùng nó không được xuất bản. Tôi nghĩ rằng đó là một bài thơ dành riêng cho Nakahara. (Nó một bài thơ chỉ thuộc về Rimbaud Nhật Bản)


Thập kỷ Showa (1935)

Quay trở lại Tokyo một mình vào tháng ba

Xuất bản một số lượng lớn các bài thơ và bản dịch


Năm Showa thứ mười một (1936)

Vào tháng 6, tập thơ dịch "Lambo Thơ" đã được xuất bản

Tháng 9 được người thân giới thiệu, chấp nhận một cuộc phỏng vấn với nhk, nhưng không thành công

Vào ngày 10 tháng 11, con trai lớn nhất là Fuyami cũng qua đời vì bệnh, chỉ mới hai tuổi

"Trong nỗi đau buồn, tôi đã viết văn xuôi "Cuộc đời của Wen Ye", "Làm thế nào tôi có thể không buồn tại hội chợ đêm mùa hè", "Hẻm núi Nagato trong mùa đông"


Vào ngày 15 tháng 12, con trai thứ hai Aiya chào đời

Suy nhược thần kinh đang trở nên tồi tệ hơn

"Kể từ năm thứ tư của thời đại Taisho, khoảng 700 bài thơ đã được sản xuất, trong đó 500 bài đã bị loại bỏ."


Showa năm thứ 12 (1937)

Vào tháng 1, hãy đến Nakamura Guxia Sanatorium, thành phố Chiba để được phục hồi sức khỏe

Xuất viện vào tháng 2 và chuyển đến Kamakura Xia, quyết tâm trở về nhà

Vào tháng 9, tập thơ của Rambo đã được xuất bản, và tập thơ được phiên âm "Bài hát của quá khứ" cũng được giao cho Hideo Kobayashi

"Chỉ cần trở về phòng yên tĩnh

Trở lại với ánh đèn thành phố rực rỡ mỗi đêm

Bạn chỉ có thể đi bộ trên con đường ngoại ô

Chỉ cần thì thầm trái tim và lắng nghe từ từ"

Bài thơ cuối cùng của Nakahara Chuuya  "Bốn dòng"

Vào ngày 6 tháng 10, bị viêm màng não lao và phải nhập viện.

Vào ngày 22 tháng 10, tình trạng của ngài xấu đi và qua đời.

Vào ngày 24 tháng 10, một buổi lễ chia tay đã được tổ chức tại Đền Kamakura Shoufukuin

Vào ngày 31 tháng 10, lễ tang được tổ chức tại quê nhà của thành phố Yamaguchi, được chôn cất tại nghĩa trang của gia đình

Vào cuối năm, "Thời đại", "Thế giới văn học", "Bốn mùa" và các tạp chí khác đã đưa ra những kỷ niệm đặc biệt

Một số người nói rằng ngôn ngữ sống động ở Nakahara Chuuya đã nói lên nỗi đau của tuổi trẻ và những lời kêu gọi bên trong. Sau hơn 80 năm, những bài thơ đã đốt cháy cuộc đời của nhà thơ vẫn duy trì nhiệt độ và nhịp điệu của thời gian, và sự quyến rũ độc đáo của họ chưa bao giờ giảm dần theo thời gian

Chủ đề của bài tiểu luận này, nếu mặt trời chiếu sáng trên bãi biển sông vào đêm mùa thu, thì đó là một bài thơ từ Nakahara có tên là "Câu chuyện cổ tích" (bản dịch thô)

Đêm mùa thu, thật xa vời

Có một bãi sông đầy đá.

Mặt trời đang xào xạc

Xào xạc

Mặc dù đó là mặt trời, nó giống như silica hoặc một cái gì đó

Giống như bột rất mịn

Bởi vì điều này, nó đã được xào xạc

Cũng làm một tiếng động nhỏ

Và trên hòn đá, có một con bướm dừng lại ở thời điểm này

Không quan tâm, nhưng phác thảo tạo ra một cái bóng rõ ràng

Rồi con bướm biến mất. 

Tôi không biết khi nào, cho đến khi lòng sông nơi không có nước.

Nước là đất cát, đất cát chảy.

Trong thực tế, không có ánh sáng mặt trời chiếu sáng đêm mùa thu, vì vậy đây là một câu chuyện cổ tích. Bạn cũng có thể coi ánh sáng mặt trời siêu thực này là ánh sáng của thơ ca chiếu sáng cuộc sống. Đêm mùa thu ngắn và cô đơn giống như cuộc sống. Cuộc sống, rải rác và những viên đá của anh ta cũng giống như chính chúng ta. Nước chảy là thời gian vui vẻ trong cuộc sống. Những con bướm thỉnh thoảng nằm trên đá là tình yêu không thể đoán trước. Nước và cát, ánh sáng và cát, nhẹ và mềm mại. Cảm động của bài phát biểu, bạn có biết sự thoải mái của bài thơ "trước sự nổi tiếng" mà thơ Chuuya muốn thể hiện không?

Năm 1994, Nhà tưởng niệm Nakahara Chuuya được xây dựng trên địa điểm cũ của gia đình Nakahara ở Suối nước nóng Yutian, thành phố Yamaguchi. Cây bách dài trong rừng hơn 120 năm trước hội trường tưởng niệm đã được sinh ra và lớn lên cùng với Nakahara. Rực rỡ bảo vệ lối vào chính của đài tưởng niệm.

Nhiều người hâm mộ ở Chuuya bày tỏ rằng họ hy vọng gặp một người tốt như Chuuya và nếu được, hy vọng được cưới anh ấy (:v)

Hùm,  tôi thì chỉ muốn cùng nhau uống rượu thôi, à cả Lý Bạch và Đỗ Phủ nữa +('^ω^')+.

Bạn có có muốn cùng Rimbaud Nhật Bản và đi bộ dưới ánh nắng mặt trời trên bãi biển trong đêm mùa thu không :)))))

* Nakahara Chuuya được mệnh danh là Rimbaud Nhật Bản.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info