ZingTruyen.Info

Tong Giam Doc

Pudding bị đưa đến tình yêu nhà đã gần một năm, chắc là vì tính tình không tốt nên mặc dù người hảo tâm đến nhà tình yêu nhận nuôi mèo rất nhiều, Pudding vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.

Đường Mạn Mạn mua thức ăn mèo nó thích nhất, ngồi xe điện ngầm đi đến nhà tình yêu. Cầm điện thoại, lướt tùy ý vô tình thấy một chương truyện.

Đường Mạn Mạn không muốn làm cô bé lọ lem, cho dù sau khi Hạ Phong đưa ra lời hẹn hò, cô cũng không nghĩ đến sẽ có kết thúc giống như trong truyện cổ tích. Hiện thực vĩnh viễn là hiện thực, cô vô cùng hiểu rõ.

Cái cô muốn chỉ là tình cảm, nếu tình cảm ấy có thể dài thêm một chút là đủ rồi.

Tắt màn hình, Đường Mạn Mạn cố gắng để mình bình tĩnh lại, định nhắm mắt nghỉ ngơi. Cố tình ông trời cũng không muốn cô nhàn rỗi, vừa mới nhắm mắt lại đã nghe thấy tiếng chuông điện thoại. Cô nhìn vào, vậy mà lại là Anne.

Team Building lần ấy, sau khi bị Hạ Tranh đuổi xuống xe, Anne ở công ty im lặng rất lâu, còn xin nghỉ mấy ngày. Đương nhiên trong công ty sẽ có người truyền tin đồn,nhưng sợ vì cô mà bị liên lụy nên không dám quá phận. Nhưng đối vối Anne cô không thể tha thứ được.

Ánh mắt lạnh lùng, Đường Mạn Mạn tiếp điện thoại, cô chuẩn bị tinh thần sẵn sàng muốn xem cô ta nói gì, vậy mà Anne rất bình tĩnh: "Đường Mạn Mạn, ra ngoài nói chuyện đi."

“Chúng ta chẳng có gì hay ho để nói cả.”

"Chuyện liên quan đến Hạ Phong, cô có muốn nói không."

Nghe thấy cái tên này, Đường Mạn Mạn không hiểu sao chỉ cảm thấy bùng lên lửa giân: “Anne, An tiểu thư, tôi thật sự không rõ."

"Cô thích Hạ Phong, đó là chuyện của cô với anh ấy, vì sao nhiều lần như vậy cứ liên tục nhắm vào tôi.”

“Tôi cũng không có ngăn cấm anh ấy thích cô, cô không chịu từ bỏ thì đi mà nói với anh ấy. Tôi không muốn can thiệt vào, thứ lỗi không thể tiếp cô được."

Nói xong cô lập tức ngắt điện thoại, chỉ nghe thấy tiếng tức giận quát chói tai ở đầu bên kia: "Đường Mạn Mạn, cô đừng có mà đắc ý!"

"Cô có phải thấy bây giờ hắn đang ở bên cô thì cho rằng hắn thích cô. Tôi nói cho cô biết, hôm nay tôi gọi cho cô chẳng , qua là có ý tốt muốn nhắc nhở cô. Cô cảm thấy hắn nhìn trúng cô ở điểm gì... Ai nha, cô thấy hắn vì sao muốn hẹn hò với cô. "

“Hắn chỉ là muốn có con, muốn cô làm người mang thai hộ miễn phí mà thôi! "

“A” Anne ác ý mà cười lạnh: “Tôi gửi cho cô video qua mail, tin hay không tùy cô.”

Nói xong, cô ta dứt khoát mà ngắt điện thoại.

Đường Mạn Mạn nắm điện thoại, trong nháy mắt còn có chút mờ mịt. Anne vừa rồi.... Nói cái gì mà Hạ Phong chỉ muốn tìm người mang thai hộ miễn phí.

Điều này vượt quá sức tưởng tượng, Đường Mạn Mạn vô thức nghĩ chắc đây là kế ly gián cô với Hạ Phong, nhưng cũng không cần tìm một lý do như thế. Vậy mà ma xui quỷ khiến, cô mở mail ra, bên trong quả nhiên có một thư mới.

Từ từ mở ra, cô thở mạnh một hơi.
Cắm tai nghe, click mở video, đập vào mắt cô chính là cảnh tượng mờ nhạt, hiển nhiên, đây là quay lén.

Đường Mạn Mạn thấy được một bàn tay, móng tay được sơn diễm sắc, rất quen thuộc.

"Dì à" Giọng nói nhu mị vang lên: “Đã lâu không gặp, sắc mặt dì vẫn tốt như vậy.”

Là Anne, cô đoán.

Trong video có một người là Anne, đây là Anne quay lén một người khác.... Màn ảnh chuyển động một chút, Đường Mạn Mạn thấy được người đối diện Anne.

Chắc là vì đây là quán cafe hoặc là nhà hàng, trong màn hình chỗ nào cũng được trang hoàng xa xỉ. Cô thấy được một gương mặt được chăm sóc kĩ càng, lại còn là một gương mặt phong tình, có chút quen mắt, giống như đã từng gặp ở nơi nào đó.

“Ai nha, miệng con vẫn luôn ngọt vậy, làm việc bên cạnh tiểu Tranh vẫn tốt chứ.”

Đây là.... Mẹ Hạ Phong!

Đường Mạn Mạn suy nghĩ, cô đã từng thấy vị nữ sĩ này trên tạp chí kinh tế tài chính. Hạ Phong xuất thân hào môn, cha mẹ đều là đến từ xí nghiệp nổi danh. Mẹ anh, Lâm Uyển, là nhân vật quen thuộc trên bìa tạp chí kinh tế tài chính.

Trước kia đã nghe nói Anne là đại tiểu thư của gia đình giàu có, nhìn dáng vẻ quen thuộc lại thân thiết, lời đồn đãi quả là không sai.

Chỉ thấy trong video hai người hàn huyên, mẹ Hạ nhìn qua dường như rất thích Anne, nói chuyện với cô ta rất vui vẻ. Hai người nói chuyện cũng đều là đề tài mà người quen biết lâu mới có, nào là nhan sắc nào là du lịch. Mẹ Hạ thậm chí còn oán giận mình ngày hôm trước đánh bài thua.

Chính là…… Điều này thể hiện cái gì, là muốn thị uy với Đường Mạn Mạn hay muốn nói cho Mạn Mạn biết mẹ Hạ thực sự rất thích cô ta?

Nói thực ra, Đường Mạn Mạn không hề để bụng chuyện này. Nhưng mà rất nhanh, đề tài của bọn họ đã chuyển sang Hạ Phong.

Mẹ Hạ hỏi một chút về công việc, sinh hoạt hiện giờ của Hạ Phong, nghĩ đến con trai, bà thở dài: “Tiểu Tranh, cái gì cũng tốt, chỉ là chuyện hôn nhân đại sự làm dì với ba nó vô cùng lo lắng.”

“Cháu làm việc bên cạnh nó nhiều năm như vậy, có thấy nó nghiêm túc nói chuyện yêu đương bao giờ chưa?”

Bởi vì góc độ máy quay, Đường Mạn Mạn không nhìn thấy mặt Anne. Chỉ suy đoán cô ta lộ ra vẻ mặt khó xử. Mẹ Hạ cười khổ một tiếng: “Ngần ấy năm, thật ra dì đã không còn ôm hy vọng.”

“Thật ra trước đây, nó đã từng nói với dì và ba nó, nó nói nó sẽ không kết hôn, theo chủ nghĩa độc thân."

Lời còn chưa dứt, chắc là Anne cũng lắp bắp kinh hãi, mẹ Hạ tươi cười như là tự giễu: “Không thể tin được đi. Nó từ nhỏ đã học ở Châu Âu, bị ảnh hưởng bởi trào lưu, tư tưởng bên kia, nói với dì và ba nó về cái gì mà chủ nghĩa độc thân.”

“Chắc là do dì với ba nó không đủ quan tâm, luôn bận rộn làm việc. Nó từ nhỏ đã rất độc lập, tính tình cũng lạnh lẽo, lớn đến hai mươi mấy tuổi đầu rồi mà cũng chưa từng thấy nó rung động trước cô gái nào.”

“Con nói xem, như vậy sao được. Ba nó không có anh em, mà hai dì lại chỉ có một đứa con. Nó không kết hôn vậy gia nghiệp Hạ gia về sau ai sẽ là người tiếp quản."

“Dì đã thương lượng với ba nó, muốn nó suy nghĩ lại, kết quả, nó lại cãi ngược lại.” Nói tới đây, mẹ Hạ giống như thật sự rất tức giận, hừ lạnh nói:
“Con đoán nó nói như thế nào?”

“Anh ấy nói ——”

“Còn không phải là muốn con nối dõi sao, tùy tiện tìm vài người phụ nữ hợp mắt để sinh con, sinh xong thì đưa phí chia tay, rất đơn giản.”

Trong video lập tức lặng im xuống dưới, Đường Mạn Mạn nắm điện thoại, ngón tay không biết kừ hi nào đã run rẩy lên.

Một lát sau, truyền đến giọng Anne: “Dì à, thật ra có chuyện cháu chưa nói với dì…… Hạ tổng bây giờ, hình như đang hẹn hò."

" À, bình thường.” Mẹ Hạ chẳng hề kinh ngạc chút nào, ngược lại đã tập thành thói quen: “Con không biết, đó là bởi vì ông nội sắp mở tiệc sinh nhật, mỗi năm nó vì có lệ trong nhà đều sẽ xảy ra chuyện này.”

“Nhưng mà năm nay nó cũng 27 tuổi rồi.Ông nội tạo áp lực, nếu cô gái kia hợp ý nó, chỉ sợ…” Mẹ Hạ nói, cười cười, tươi cười có chút vi diệu: “Dì sắp làm bà nội rồi.”

……

Video còn đang tiếp tục, lúc sau mẹ Hạ lại nói gì đó với Anne. Đường Mạn Mạn đã hoàn toàn nghe không rõ.

Cô không ngừng mà nói với chính mình, đây chỉ là phỏng đoán của mẹ Hạ thôi, hơn nữa video là Anne gửi cho cô, nói không chừng video đã trải qua ác ý cắt ghép.

Cô có vô số lý do có thể giải thích cho đoạn đối thoại này, có vô số lý do nói cho chính mình, không cần để ở trong lòng. Nhưng tay cô đang run run, huyệt thái dương nhảy dựng nhảy dựng, như thể có một con bàn tay to đang lôi kéo trái tim cô, ngay sau đó, trái tim kia lập tức bị niết bạo.

'Phanh', điện thoại rơi xuống đất.

Đường Mạn Mạn muốn xoay người lại nhặt, hơi hơi cử động, lỗ tai ầm ầm vang lên, chẳng còn nghe thấy gì.

“…… Tiểu thư, tiểu thư, tiểu thư?"
Cô bừng tỉnh từ trong hoảng hốt, người qua đường ngồi bên cạnh kỳ quái nhìn cô: “Cô không sao chứ, tiểu thư?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info