ZingTruyen.Info

[ Tokyorevenger ] [ Đồng Nhân ]Phạm Thiên và Em

Phạm Thiên Và Em Nhưng Nó Việt Nam

gacon2608

Fic này ra đời để mừng sinh nhật tôi🤧. Giải trí là chính, đừng áp đặt nặng vấn đề lịch sử nhé. Xincamon.

            -------------------------------------------

Cô Na ( Nanny ) là con gái độc nhất của một nhà phú hộ trong làng. Dù giàu nhưng mấy ai biết rằng nhà cô làm việc tày trời để kiếm tiền bằng mọi thủ đoạn.

Cô Na lớn lên tính tình cọc cằn , khó ở. Buồn thì đem người hầu ra tát, vui cũng đem trượng ra đánh. Vì là cành ngọc lá vàng nên chưa bao giờ phải động tay chân việc gì, lúc nào cũng  thấy cô cầm cái điều thuốc lào trên tay rít lấy rít để.

Khi bé, Na nghịch kinh khủng, cứ thích lấy que củi hay viên gạch ném mấy con chó bên đường, báo hại nó cào lên mặt thành hai cái xẹo. Giờ lại thêm tính tình quái yêu nên cô nổi tiếng với cái danh " xấu còn ác".

Nhìn thế chứ cô Na cũng có bạn, là cậu Khôi ( Kokonoi ) xóm dưới. Cậu Khôi nhà  khá giả và được cái cậu giỏi kiếm tiền. Cô Na thì mê tiền nên kết thân lẹ lắm.

- Rứa mi ăn thua với thằng Mai Kỳ ( Mikey )  sao rồi Na? _ Khôi.

- Nó thắng, tao thua hai đồng bạc.

Xóm trên và xóm dưới bọn trẻ trâu hay tụ lại gốc đa đánh nhau rồi cá độ. Cô Na háo thắng nên mê mấy vụ này, hễ mà có trận đánh là có mặt Na.

Cậu Mai Kỳ, con nhà phú ông Mai thì bắt trận nào thắng trận đó. Cô ghét cậu lắm. Cậu Kỳ học kém nhưng giỏi võ lại còn được anh Lang ( Shinichirou) cưng chiều nữa. Coi mà tức không ?

Anh Lang là thầy đồ của làng, đẹp trai tuấn tú nhưng lại ế vợ đến giờ. Nôm na đâu đồn anh có tình với cậu Vũ ( Takeomi) xóm trên đấy.

- Gọi thằng Lan ( Ran ) với thằng Long ( Rindou) , mình đi đá bóng cho hả dạ.

Nhà bà Hà có hai cậu con trai là Hà Lan và Hà Long. Tuy không giàu  nhưng được cái đánh nhau giỏi, Na thích anh em nhà này cực. Họ là bạn nối khố từ khi bé tí kìa. Cô Na đến tận nhà rủ thì ngại gì không đi. Gọi được thêm thằng Điệp ( Kakucho) và thằng Mã ( Mocchi) theo. Thế là đủ bộ quái của làng.

Gốc đa trừ chủ nhật ra thì thuộc quyền sở hữu của Na. Cái này là cô tự nhận. Tính tình đanh đá mà, cứ thằng nào đặt chân đến đất nhà cô là điếu thuốc lào vào đầu liền. Cô Na 15 tuổi đầu mà vẫn sửu nhi chả kém ai. Thế mà bọn trẻ con lại ngưỡng mộ. Vì oách.

Vốn không thích yếm đào, nón quai thao,  lúc nào cũng diện áo tấc với guốc mộc nên dáng Na nom như bọn trai tráng. Dù sức khoẻ yếu bẩm sinh lại thêm cái nghiện thuốc lào nhưng chớ mà coi thường. Na giỏi võ nhì làng, sau cậu Kỳ thôi. Anh họ, cậu Sương ( Hanma ) là quan võ trên triều đình cưng Na lắm nên cũng chả thằng thò lò mũi xanh nào dám đụng đến đâu.

Na ngông, Na láo lại thêm 5 thằng con trai to con theo sau là bạn thì thật chả thằng nào dám tặng cành bông. Làng này không ai dám trêu cô trừ cậu Kỳ. Cậu Kỳ cũng ngông và láo chả kém cô Na tẹo nào. Chắc do ý trời , vừa cầm quả bóng ra gốc đa đã thấy Kỳ nằm ngủ ở đấy.

- Tiên sư nhà mày, có xéo không?_ Na quát thẳng.

- Này này, có phải đất nhà mày đâu?_ Cậu Dạ ( Sanzu) lú đầu ra.

Dạ là em của Vũ, nhà có thêm cô Sen ( Senju) là út. Dạ là tôi tớ của cậu Kỳ, dù nhà giàu nứt vách nhưng vẫn lẽo đẽo sau Kỳ như cún. Biết Na ghét cậu nên Dạ cũng mấy ưa cô. Thế là hai bên chí choé ỏm tỏi. Bọn trẻ ranh mắng nhau là bình thường cho đến khi cậu Kỳ bảo Na ế chồng. Chó má.

- Xấu còn ác, người ta nói mày từ đầu làng đến cuối làng thế mà._ Kỳ nhún vai cười toe toét.

- Mà-mày dám!?_ Na ấm ức.

- Sao không? Bộ không phải hay gì?_ Dạ bồi thêm.

Mắng Na ngu, Na láo thì chi bằng mắng cô ế chồng. Cái này là thật. Bà thầy bói hồi mới sinh cũng bảo Na có máu điên, ế chông đến già. Tức lắm mà không làm được gì , cô muốn vả chan chát chúng nó cơ mà sợ thằng Dạ. Nó mà mách lẻo với bu thì bu lại tét nát đít mất.

Cô Na dậm chân đùng đùng mắng mỏ mấy câu rồi chạy về nhà. Cậu Kỳ chống nạnh cười đắc thắng, trông không gì trẻ trâu bằng.

.
.
.

Con gái độc nhất nhà phú hộ không chỉ nổi tiếng ở làng này mà làng bên còn biết. Cái tin cô Na ế chồng nhục nhã bao nhiêu cuối cùng đến tai cậu Tình ( Mitsuya ).

Cậu Tình học cao, giỏi cầm kì thi hoạ lại hát hay. Con nhà bá hộ hẳn hoi  nhưng cậu không kiêu, tính tình hiền hoà, dịu dàng. Đặc biệt cậu đẹp trai phải biết. Là kẻ nối dõi nhà họ Mạnh.

Em gái là cô Mạnh Xuân ( Runa ) và Mạnh Đào ( Mana) được cậu Tình thương yêu hết mực. Là bạn thân của Kỳ mà tính cậu đoan trang chính trực không giống như chúng bạn. Khối cô trong làng ngỏ ý cưới xin nhưng cậu Tình đều khéo từ chối.

Người hiền lành như cậu ấy thế lại phải lòng cô Na, con quái yêu làng trên. Thời này người ta chuộng mặt phúc hậu nên cô Na bị nói là xấu đau xấu đớn, cậu Tình lại khác. Cậu thích mặt xinh, cằm nhọn như cô. Người ta bảo cậu khác người, cậu đáp gu mình theo phương Tây.

- Anh cả, em nghe nói cô Na vẫn ế chồng đấy. _ Xuân bóc cái kẹo lạc bỏ miệng nhai chóp chép.

- Vậy à.

Ngỏ ý bao lần mà cô Na ngu quá không hiểu được tấm chân tình của cậu. Cứ sợ thằng nào vớ được cô thì kẻo cậu tức cạo đầu mất, chỉ thầm mừng trong bụng cô vẫn ế đến giờ.

Mà dạo này có điềm lắm, cứ mơ thấy cô lấy chồng mãi nên cậu Tình đánh liều một phen, quỳ gối thưa thầy u chuẩn bị sính lễ cưới vợ liền.

- Tốt quá! Cuối cùng nó cũng chịu lấy vợ rồi tổ tiên ơi!

.
.

Sáng hôm sau, cô Na còn ngủ chổng mông thì chúng hầu đã vào dựng đầu dậy. Na cáu lắm, miệng còn say ke mà bọn nó dám vô lễ như vậy. Định bụng sẽ đánh hết rồi đuổi việc nhưng đập vào mắt là cái áo cưới đỏ tươi, người hầu kẻ hạ bưng trầu cau, nấu xôi thơm lừng làm cô ngơ ngác mấy hồi.

- Trời ơi! Cô chủ, cậu Tình làng bên sang hỏi cưới cô đấy! Dậy mau đi. _ Thằng Hiền ( Sino Shinichirou) kéo tay.

Mặt cô ngu ra chút nhưng bỗng đứng phắt dậy mặc cho tóc tai rối bù cười đắc ý hô to.

- Mày thấy chưa Kỳ! Tao không ế chồng nha mạy!

°

__________________________________

Viết xàm xàm cho zui hoi đừng để ý văn phong he 💦

Ảnh : Pinterest

Không Ăn Chùa ⚠️⚠️⚠️

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info