ZingTruyen.Info

Tokyo revengers | Sống Lại Không Phải Để Tạo Nghiệp!

Chương 27. Nghe bảo lớp mình có côn đồ.

NekoKanna1

Học kì mới của tôi đã bắt đầu được hai tuần. Bây giờ tôi đã lên lớp 8 rồi ha. Năm đầu cấp hai trôi qua một cách nhẹ nhàng không có gì đặc sắc nhưng không đến nỗi tệ.

Chà, cuộc sống của tôi vốn dĩ bình thường một cách vô hại. Cơ mà gần đây hay gặp phải mấy thành phần cá biệt ghê. Nghĩ lại thì tôi vốn dĩ đã sống gần nhà với mấy đứa như vậy rồi mà nhỉ.

Kỉ niệm năm học đầu tiên không có gì nhiều. Tôi có làm quen với vài cô gái nhưng không đi chơi với họ. Học sinh sơ trung thường chỉ rảnh mỗi buổi tối mà giờ đó tôi bận đi xả stress mất rồi. Thời gian đâu nữa.

Có lẽ mấy bạn tưởng tôi là dạng tự kỉ không thể thích nghi ha. Kiểu người như tôi khá khó kết bạn, đại loại vậy. Ha ha, sai rồi, ở trường học thì bạn bè chính là đồng chí đấy. Chúng ta không thể trải qua thời học sinh tuyệt vời nếu lúc nào cũng quanh quẩn một mình đâu.

Tôi làm bạn với các cô gái là chủ yếu, con trai thì quen với đám giỏi mấy môn nghệ thuật. Các bạn không biết đâu, ở cùng con gái được nhiều lợi thế lắm đấy. Cái thời sinh viên cũng nhờ cả vào các chị em phụ nữ mà việc học của tôi mới diễn ra suông sẻ. Ha ha, mấy chế kì vọng sẽ tìm anh em bên cánh mày râu ở cái khoa âm thịnh dương suy? Mơ đi, một tổ học tập luôn ít con trai, thậm chí có tổ không có nữa. Cơ mà nó có cái lợi của nó cả. Các bạn nữ khéo léo và có mắt quan sát cũng như sáng tạo hơn các anh em nhiều. Là vậy đấy.

Giờ tôi đã sang tuổi 13, nói mới nhớ ra thằng ku Rin hàng xóm cũng bằng tuổi tôi. Tính ra đã hai năm trời kể từ khi tụi nó đi trại. Thời gian cải tạo gần hết rồi, nó sẽ sớm ra ngoài thôi. Nghe cô Haitani bảo tuần sau tụi nó sẽ về nhà. Vậy là khu Roppongi lại chuẩn bị nhộn nhịp đây. Nhờ vào mạng lưới tình báo của hội nhiều chuyện vùng Kanto mà tôi biết đám bất lương đua xe ở Roppongi đều quy phục hai thằng ranh kia sau khi tụi nó đập chết đầu lĩnh của chúng. Hơ hơ chưa gì đã thấy tương lai hai đứa này tăm tối cỡ nào.

Cứ như tôi ngày xưa...

Bỏ đi, giờ lo tập trung vào chuyên môn cái đã. Hôm nay tôi phải trực nhật lớp đây, thời gian đâu mà nghĩ ngợi linh tinh.

"Kuroba san, tớ đến rồi đây, chúng ta bắt đầu thôi. "

Trực nhật lớp là công việc tẻ nhạt và nhiều công đoạn nhất mà tôi từng biết. So với hồi ở Việt Nam thì bên đây lắm thứ để làm hơn hẳn. Nào là điền sổ sách, thay bình hoa, giặt giẻ lau bảng, làm sạch phấn trên miếng mút, quét dọn lớp sau giờ học, đi đổ rác... Phải nói là nhiều vãi lìn ra. Mà cũng đúng thôi, trường học ở đây không thuê lao công mà để cho đám học sinh tự túc là hạnh phúc. Bởi vậy nên mỗi lần tới phiên trực nhật là tôi nản gì đâu. Chả khác gì đi tổng vệ sinh thường niên.

"Toga san, sao cái kệ tủ này trống thế, có mỗi cái hộp đen xì nằm ngang phè phè ra đó. " tôi băng qua dãy bàn ghế xuống cuối lớp khều anh bạn đồng đội đang quét rác.

Phải thật, mỗi mình cái hộp đó mà đòi chiếm nguyên một ô trên giá sách. Nhìn ngứa mắt vl.

"Ấy, cái đó là đồ của đàn anh, đừng đụng vào nó Kuroba san. " anh bạn ấy nhanh chóng nhắc nhở tôi với khuôn mặt lo lắng.

"Của đàn anh thì đáng lý ra phải dọn xong hết từ hai tuần trước rồi chứ. Can gì tới lớp mình nữa. " tôi nói.

Chim rời đàn không làm bẩn tổ, người Nhật có truyền thống như vậy mà phải không?

"Chà thực ra đàn anh ấy học lớp tụi mình năm nay đấy. " anh bạn ta lẽn bẽn gãi đầu, "Nói chung là Kuroba san đừng động vào hộc tủ đấy kẻo có chuyện. "

Hể, đàn anh, vậy là có đứa đúp lớp sao. Xét theo sự sợ hãi của thằng nhóc này thì đó hẳn là tên đầu gấu nào đó. Cơ mà nếu vậy thì sao đầu năm đến giờ chưa từng thấy tên nào như thế ở lớp này nhể. Cúp gì mà cúp triệt để thế. Phải là tôi thì đã bị ăn vài cái như lai thần chưởng vào mặt rồi.

"Hầy, trước hết cứ dời cái hộp này xuống đất đi. Không phải sách hay tài liệu học tập mà để đây thì phí quá. Còn để cho người khác bỏ sách lên chứ. " tôi nói, vừa tiện tay bưng cái hộp dở hơi đó lên.

"Ấy, đừng làm thế Kuroba san, nguy hiểm lắm. " cậu bạn Toga hốt hoảng kêu lên.

"Được rồi, tớ sẽ kiểm tra xem bên trong có cái gì. Nếu là thứ không liên quan thì sẽ dời đi, ổn chứ. "

"Nhưng mà... "

"Việc gì phải sợ chứ, chỉ là đồ để quên của một ông anh đúp lớp thôi mà. " cùng là giang hồ với nhau, thằng nào phiền quá thì múc nó sau.

"Tốt nhất cậu đừng nên nhấn mạnh chữ "đúp lớp " khi gặp người đó. "

Không để cho cậu bạn kia phản đối thêm. Tôi mở hẳn cái hộp ra xem luôn.

Ờm, bên trong hộp là hai cây banton màu đen bóng loáng. Bảo sao cái hộp nặng vãi. Đúng là đồ của du côn có khác. Tụi này giấu hẳn cả hàng nóng trong lớp luôn.

Tôi liếc lên thấy anh bạn kia đã sợ xanh cả mặt ra. Bộ có gì đáng sợ lắm hử. Chỉ mở ra coi thôi mà đã căng thế này.

"Kuroba san! " thằng nhóc Toga đột nhiên khom người xuống thì thào vào tai tôi, "Cái này là của một người rất đáng sợ đó. Nghe bảo anh ta liên quan đến băng đảng đua xe ở Roppongi đó. "

Tôi nhướng mày nhìn cậu ta rồi ngó ra xung quanh. Thanh niên này, có ai đâu mà rén thế.

"Thì sao, chả có gì đáng lo đâu. " tôi vỗ vai an ủi cậu bạn.

"Cậu ngây thơ quá rồi, người đó nguy hiểm lắm. " anh bạn kia vẫn cố gắng thuyết phục tôi.

"Vậy cứ đổ là do tớ đi. Tớ sẽ tịch thu cái hộp này. "

"Kuroba sannnnnn! "

Chà, chỉ là đám lâu la ở Roppongi thôi mà. Tụi nó thua cả hai thằng kia thì chả có gì quá đáng sợ. Tôi dù theo chủ nghĩa sống yên bình nhưng nó không có nghĩa là tôi chấp nhận có tên đầu gấu bất kì làm ông làm tướng trong lớp.

Mặc kệ tiếng khóc thét trong sợ hãi của anh bạn Toga, tôi sẽ bưng đống này về chơi. Mốt thằng đúp kia đi học rồi tính sau.

----------

Một tuần sau.

"Nào các em, hôm nay chúng ta có học sinh mới. Ờm..., vì vài chuyện xảy ra nên bây giờ em ấy mới đến trường được... "

Tận gần hết tiết hai mới mò đến lớp. Lại để cô giáo lật đật chạy đi rước nữa. Thần thánh phương nào đây?

Nhìn cô giáo vừa đổ mồ hôi sợ hãi vừa giới thiệu mà tôi thấy thương. Coi bộ tên này không phải dạng vừa đâu.

"....được rồi, mời em vào. "

Chà, để coi cái đứa cúp từ đầu năm tới giờ là ai nào. Tôi chăm chú nhìn vào cánh cửa lớp đón xem.

Bàn tay mảnh khảnh nắm lấy thành cửa kéo ra. Người bước vào chính là...

Hả?

"Yo, tôi là... "

_____________________

Cảnh báo : Truyện chỉ đăng trên mảnh đất màu cam Wattpa*, các web khác đều là bản lậu!!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info