ZingTruyen.Info

[Tokyo Revengers] Ong Vàng

Chương 17: Tất cả là vì Roku

macnhi238

Izana được giám ngục đặc cách cho đi ra ngoài mua đồ cùng Kakuchou, tất nhiên sẽ có người đi cùng. Biểu hiện tốt lại chăm chỉ làm lao động công ích đương nhiên có lợi hơn những tên khác. Izana khi nhìn thấy điện thoại nắp gập màu vàng cùng một chiếc bên cạnh màu nâu liền lập tức chọn luôn, cái đầu của nó còn cái sau của hắn. Kakuchou tuỳ tiện chọn vài cái theo đặc điểm của đám anh em trong nhóm, tất nhiên cũng có phần của Madarame Shion. Gã cũng là một thành viên của nhóm mà.

Mua sim thẻ nhập số điện thoại của nhau vào rồi còn không quên thêm vào một group chat trên đó. Tất nhiên trong thời gian tại trại sẽ chẳng được dùng đâu, giám trại sẽ trông giữ giúp. Ai ra trại trước sẽ cầm điện thoại của mình đi để sau này tiện liên lạc.

Lúc mua đồ xong, khi đi ngang qua cửa hàng đồ chơi, Izana đột nhiên dừng lại nhìn vật trước mắt một hồi lâu. Kakuchou thấy vậy liền trở lại hỏi:

"Izana, mày nhìn cái gì đấy?"

"Hộp nhạc vặn dây cót, nó có thể chèn lời nhạc vào đúng không?"

Theo vị trí chỉ tay của Izana, Kakuchou nhìn qua. Bên trong cửa kính đó có một chiếc hộp nhạc cầm tay loại nhỏ màu xám sẫm với phần đỉnh đầu là tay cầm vặn cót. Không quá nổi bật xa hoa như những cái bên cạnh nên có lẽ chẳng ai chú ý tới nó.

"Ừ, loại này khá là phổ biến cho trẻ em khi rủ chúng nó ngủ đấy. Mày tính mua à?"

"Chắc thế, tao tính tặng quà tạm biệt cho Roku." Izaan gật đầu nói.

"Từ khi nào mày lại chu đáo thế? Hết tự may gấu bông rồi chọn điện thoại, giờ lại tặng thêm hộp nhạc."

"Chẳng rõ, chắc tại nó là đứa tao nuôi chăm sóc đi." Bản thân hắn chẳng biết nên trả lời thế nào, chỉ nhún vai ậm ừ cho qua.

"... lý do đó mày dùng không dưới chục lần rồi."

Cuối cùng Izana vẫn quyết định mua, giám trại nói rằng để thưởng cho biểu hiện gần đây không gây gổ của cậu ông sẽ mua giúp nó. Người bán hàng trước khi thanh toán đã hỏi qua họ:

"Quý khách có thể lựa chọn khắc hình ký hiệu hoặc tên lên thân hộp. Lời nhạc ru ngủ cũng có thể tự chọn."

"Phiền ông khắc hình con ong lên đó. Ngoài ra có thể tìm giúp tôi giai điệu này không?" Izana vừa nói cũng vừa bắt chước ngâm nga giai điệu đó. Giai điệu mà lúc ngủ Roku đã ngâm lên trong vô thức.

Lúc con bé ngủ gật khi vừa thay xong vết thương ở chân, Izana có tới thăm và ngồi ở đó vài tiếng. Trong thời gian đó hắn đã nghe được giai điệu này từ miệng của Roku trong lúc vô thức khi ngủ. Giai điệu ru ngủ đó rất yên bình, có lẽ đó là thứ nó thích. Chẳng rõ vù sao Izana lại luôn nhớ tới nó, thỉnh thoảng bản thân hắn cũng ngâm nga thứ giai điệu đó.

Tất nhiên Izana sẽ chẳng nói cho ai biết đâu.

Hộp nhạc được gói vào trong một chiếc hộp nhỏ xinh gói ghém cản thận cùn một chiếc nơ đỏ rực xinh xắn. Izana cẩn thận đặt nó vài túi và mang đi, thận trọng làm như vậy Kakuchou lần đầu nhìn thấy.

Izana này, có lẽ sự quan tâm của mày dành cho Roku lớn hơn những gì mày nghĩ đấy.

Kurokawa Izana bắt đầu học cách chăm sóc một đứa trẻ,  học cách may vá, học cách dạy dỗ người khác. Bắt đầu lưu ý hơn về thói quen và sở thích sở ghét của những người khác. Không khí của S62 cũng trở nên dễ thở hơn từ khi Roku tới. Không còn cảnh áo bức vù sự sợ hãi thống trị như trước. Nhóm S62 lúc này đã giống một tổ chức gia đình thân thiết hơn.

Tất cả là vì mày, Roku.

.

Món quà hộp nhạc lên dây cót đó đúng như dự tính của hai người, hai mắt Roku toả sáng khi nghe giai điệu trong đó. Nó thích tới mức đi đâu cũng mở ra nghe hay ôm lấy nó, giống như con gấu bông Kin-chan. Những con ong bay quanh nó cũng nhảy múa theo giai điệu hộp nhạc khi nó phát ra lần đầu tiên khiến mọi người ngạc nhiên. Rất nhiều người thắc mắc nó chui từ đâu ra mà lại nhiều như vậy, Roku chỉ cười và nói:

"Nói ra mọi người không tin đâu."

Bởi vì tất cả đều được tạo ra bằng con mắt màu vàng sẫm như đá hổ phách của nó. Tương tự như Súc Sinh Đạo của Lục Nhãn mà Rokudo Mukuro sở hữu, Trùng Nhãn cho phép khống chế toàn bộ côn trùng và gọi nó ra thông qua con mắt làm vật chủ đạo chi phối. Tuy nhiên vì đây là sản phẩm thử nghiệm nên chỉ có thể dùn với loài ong. Người đầu tiên dùng cũng sẽ bị ăn mòn sinh mệnh bởi chính con mắt này. Rokudo Megumi chết cũng vì nó.

Vậy tại sao cô ta lại dám tiếp tục cấy con mắt đó lên con gái của mình?

Đơn giản bởi vì Trùng Nhãn chỉ hấp thụ sinh mệnh của một người và sẽ vô hại với người có chung huyết thống với nạn nhân khi sử dụng. Tuy nhiên nếu ghép mắt vào người khác không có huyết thống với người đời đầu thì nó sẽ tiếp tục hấp thụ sinh mệnh của họ.

Khả năng điều khiển ong, gọi ra với số lượng lớn và chia sẻ thị giác với chúng.

Tất cả những tinh hoa của Trùng Nhãn này Megumi đều hi sinh dành chi con gái nhỏ, cô lo sợ khi bản thân mất đi sẽ chẳng còn ai bảo vệ nó. Nếu như anh trai tới thì có lẽ con bé sẽ tốt nhưng ít nhất vẫn nên để cô để lại một di vật của mình trường tồn cộng sinh của Roku. Nó sẽ có tác dụng với đứa con gái yêu, sẽ bảo vệ bé khỏi những điều xấu.

Đó là tâm nguyện của Megumi khi tự tay phải huỷ đi một bên mắt chả con gái để cấy con mắt này. Vừa làm cô vừa khóc và lẩm bẩm:

"Xin lỗi con yêu, chỉ một chút thôi! Đau một lát mà, mẹ sẽ mua bánh cho con, đừng khóc nữa nhé! Mẹ làm tất cả là vì con!"

Tất cả là vì con, Roku.

.

.

"Ngài Mukuro, chúng ta tới nơi này để làm gì vậy."

"Ồ, để chào đón cháu gái ta chuẩn bị trở về thôi. Ta cần chuẩn bị mau vài thứ đồ."

"Nhưng mà ngày tiểu thư trở về là ba tháng nữa mà ngài ..."

"Ba tháng chuẩn bị là quá ít, ta cần phải đẩy nhanh tốc độ hơn!"

Hội Fran, Chikusa, M.M và Ken khoanh tay đứng nhìn Rokudo Mukuro tất bật lên kế hoạch mua đồ các thứ. Cháu gái sắp về nên lôi cả lũ từ Italia về Nhật, đủ hiểu hắn ta coi trọng đứa bé này như thế nào.

"Mà đứa trẻ đó tên đầy đủ là gì vậy?"

"Theo họ cha thì là Itou nhưng mà vì gã cặn bã quá nên bỏ qua đi. Khi trở về tiểu thư sẽ được làm giấy tờ đàng hoàng chi tiết hơn dưới cái tên Rokudo Roku."

"... tên đặt có tuỳ tiện quá không?"

"Chịu thôi, dù sao cũng là tên của em gái quá cố của ngài ấy mà."

Dù sao Rokudo Roku còn tốt hơn Itou Roku.

"Có mua nhiều quá không ...? Tsuna hắn có khóc thét vì một lượng tiền lớn đã bay đi trong chớp mắt mà Rokudo Mukuro đã tiêu không vậy?"

Mukuro quay ra nhìn đám người M.M, gã khẽ cười dang rộng hai tay ra tuyên bố:

"Đừng có chậc chậc tiếc tiền hay gì nữa đám kia, tất cả là vì Roku, đều đáng cả!"

Tất cả là vì cháu, Roku.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info