ZingTruyen.Info

Những Ngày Hoàn Lương Của Sano Erika || 𝐓𝐨𝐤𝐲𝐨 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞𝐫𝐬

2 - Sano

DixLac

(edited)

Tại Võ đường Sano.

Ông Sano gọi ba đứa cháu họ Sano tập trung ở phòng tập. Nhìn một lượt từ lớn đến nhỏ, rồi lại nhìn từ nhỏ đến lớn, ông bỗng thở dài thườn thượt.

"Một lát nữa, con bé Erika sẽ về. Mấy đứa coi mà dọn dẹp nhà cửa đi đấy."

Nói rồi, ông ra khỏi phòng tập và trở về nhà, bỏ lại ba đứa cháu với ba khuôn mặt, ba sắc thái.

Erika là ai? Sano Emma định hỏi, lại chần chờ khi thấy vẻ mặt khó mà diễn tả của anh lớn. Trông anh có chút vui vẻ nhưng phức tạp, còn có chút sợ sệt và buồn bã.

"Erika là ai?"

Sano Manjirou nhìn cô bé, rồi lại nhìn anh trai hai đứa. Vấn đề này cậu nhóc cũng không biết phải nói thế nào, đành phải giao lại cho anh trai. Bản thân cậu cũng chỉ có vài ký ức mơ hồ và những câu chuyện đầy kịch tính thông qua ông và anh trai về "Erika". Sano Shinichiro tổ chức ngôn ngữ một hồi, mới nói.

"Erika... là chị của mấy đứa, em gái của anh. Sano Erika. Hẳn là con bé vừa mới tốt nghiệp trung học ở Chiba nên về đây."

Emma quái lạ, "Chị về thì anh phải vui chứ, sao mặt anh nghiêm trọng vậy?"

"Cái này..." Shinichirou ấp úng, "Thật ra thì cũng lâu rồi nhưng mà... lúc trước anh... haha, chỉ là có xíu xích mích với con bé..."

Xíu xích mích? Xem sắc mặt của anh thì em không nghĩ chỉ một xíu thôi đâu. Vẻ hoài nghi của Emma khiến Shinichiro có chút chán nản.

"Nói gì thì nói, cũng đã bảy năm rồi."

Năm 2001, Sano Erika mười tám tuổi, Sano Shinichiro hai mươi mốt tuổi, Sano Manjirou mười một và Sano Emma mười tuổi.

Mà bảy năm trước là khi Sano Erika bằng Manjirou bây giờ, vừa lên lớp năm tiểu học.

Lúc ấy, Shinichirou mới học cấp hai, đang ở độ tuổi tuổi còn nhiều bồng bột và ngạo mạn, chưa có được sự trưởng thành như hiện tại. Với tính cách vô lo vô nghĩ, trong một lần cãi vả, thói khó bỏ của anh đã làm tổn thương đến cô em gái mình, Erika.

Biết tin cha mẹ ly hôn, Shinichirou trốn trong phòng vừa khóc vừa giận. Cha mẹ bắt anh phải lựa chọn đi theo một trong hai người họ, Erika cũng thế. Nhưng anh yêu cha mẹ và gia đình mình lắm, anh muốn cả hai không rời xa nhau dẫu biết là không thể. Lúc này, Erika bất ngờ đẩy cửa phòng và đi đến bên cạnh anh. Cô bé nhỏ xíu những tưởng sẽ cùng anh mình khóc lớn một trận, thế mà chỉ ngồi im lặng nghe anh thút thít như là đang an ủi. Chờ đến khi Shinichirou khóc xong, muốn mở miệng nói chuyện với em gái thì Erika đã giành trước.

"Em sẽ đi với mẹ." Cô bé của anh đã nói thế.

Shinichirou giật mình, trợn tròn mắt nhìn em gái, trong đầu bỗng xuất hiện một suy nghĩ hoang đường.

Em ấy đã phản bội anh.

Suy nghĩ đó khiến Shinichirou tức giận làm sao. Anh túm lấy vai của em gái và lắc mạnh. Anh hét lớn với Erika, liên tục hỏi em tại sao lại làm như vậy, tại sao lại phản bội anh, phản bội Manjirou, tại sao không ở lại đây, tại sao không cố gắng hàn gắn gia đình mình và rất nhiều tại sao.

Erika đã rất sợ hãi. Lần đầu tiên cô bé nhìn thấy vẻ mặt thất thố của người anh cả đáng tin cậy. Em muốn thoát khỏi bàn tay của anh. Những giọt nước mặt bị kiềm lại giờ đã tuôn ra như suối.

Cả đêm ấy, trong phòng Shinichirou, hai anh em lớn tiếng cãi nhau không ai nhường ai. Người lớn cũng chẳng cản một câu. Họ đều hiểu rõ rằng bọn nhỏ không phải ghét nhau hay gì, chúng chỉ đang phát tiết nỗi lòng không nói thành lời mà thôi.

Cuộc cãi vã cứ tiếp diễn mãi cho đến khi Shinichirou nhỡ miệng thốt lên một câu nói tàn nhẫn.

"Nếu em đi thì đi luôn đi, đừng có mà về nữa, cũng không cần phải làm em gái anh!"

Lời nói như một con dao đâm vào trái tim nhỏ bé của Erika. Em nín lặng. Shinichirou nhận ra mình lỡ lời, đang muốn giải thích thì Erika đã chạy ra khỏi phòng. Chỉ nghe em hét thật lớn.

"Em sẽ không làm em của Shinichirou nữa." Em ấy đã nói thế.

Chưa kịp xin lỗi, ngay hôm sau, Erika đã theo mẹ đến Chiba từ tờ mờ sáng. Cha của chúng thì đi đâu không nói. Shinichirou lựa chọn ở lại với ông nội. Manjirou mới bốn tuổi, còn nhỏ để đi theo cha, mà mẹ lại từ chối vì không có thời gian chăm sóc, cuối cùng ở lại với ông và Shinichirou.

Sau khi đến quận Chiba, mẹ và Erika vẫn giữ liên lạc với gia đình bên nội dù không thường xuyên. Đôi khi, Shinichirou cũng biết được một vài chuyện linh tinh về cô em gái nhỏ bé của anh, như là Erika rất hay đánh nhau, tuy cấp hai thì bặt vô âm tín, không có lấy một lá thư nhưng chuyện cấp ba của con bé thì ghê gớm hơn, nhập học trường đầy bất lương rồi thành lập luôn một băng đảng ở quận, hở một tí lại mang một đống vết thương về nhà. Shinichirou rất thích thú mỗi khi nghe chuyện về em gái mình. Anh bao giờ cũng kiên trì viết thư cho em mình; anh kể cho em gái nghe về thằng út nhà Sano, về cô bé Emma mới đến, về Hắc Long của anh cùng với những người bạn. Duy chỉ một điều khiến anh buồn bã là Erika chưa bao giờ liên lạc hay trả lời thư từ của anh.

Bảy năm đã trôi qua nhưng Shinichirou biết, lời nói vô tình của anh khi còn bé sẽ vẫn để lại vết thương lòng trong Erika, cũng là minh chứng cho khoảng cách giữa hai anh em. Và anh muốn hàn gắn lại khoảng cách này. Anh không biết có được hay không, nhưng anh mong con bé có cùng suy nghĩ với anh, hoặc chí ít thì hãy cho anh một cơ hội.

Một lát nữa, Erika sẽ về.

Gương mặt Shinichirou như muốn khóc ra vậy, anh lo lắng rất nhiều. Hai đứa nhỏ không biết an ủi như thế nào nên chỉ biết nhìn anh mình, rồi lại nhìn nhau.

"Anh biết Erika không?"

"Sơ sơ. Erika ngầu lắm, nhưng mà nghe nói chị ấy ghét anh Shin."

"Ghét luôn hả? Tội anh Shin vậy."

"Mà nghe ông kể là do anh Shin mắng chị ấy trước."

"Thật?"

"Ừ. Hình như vì anh Shin mà mấy năm nay chị ấy không thèm về luôn."

"Oa! Anh Shin đáng giận ghê đó!"

"Đúng chứ, đúng chứ!"

Hai cái đứa này... Buồn bã mới đây cũng nhờ hai nhóc tì mà đã hao hết, Shinichirou bất đắc dĩ kéo đám em mình về nhà.

Gần đến nhà, đang suy nghĩ miên man thì anh bỗng bị tiếng nói lớn của Manjirou làm giật mình.

"U oa! Coi cái xe siêu sang kia kìa anh! Thấy không, Emma?"

"Em thấy. Trời đất, cái chị vừa bước ra nhìn nổi bật ghê! Tóc màu hồng kìa!"

Shinichirou nhìn theo hướng Manjirou chỉ. Rơi vào mắt anh là chiếc xế hộp màu đen, trông "siêu sang" thật. Có một cô gái đứng tựa vào cửa xe và nhìn về phía họ. Cô ấy mặc một bộ thủy thủ màu trắng, chân váy dài gần chạm đến mắt cá chân, khoác áo ngoài đỏ. Mái tóc hồng anh đào và highlight màu xanh lá khiến cô gái nom nổi bật hẳn. Đặc biệt nhất là gương mặt thanh tú của nàng ta, đôi môi đỏ trông anh chị lắm, cặp mắt đen hẹp dài lại có phần giống hai anh em Sano; nếu phải nói thì khi so sánh, người khác sẽ thấy nét tương đồng đến lạ giữa người con gái này với em trai nhỏ nhà Sano, Sano Manjirou.

Đương nhiên là phải giống rồi. Cô gái ấy chính là em gái ruột của Sano Shinichirou và chị gái ruột của Sano Manjirou, đồng thời còn là chị gái cùng cha khác mẹ của Sano Emma.

Sano Erika.

Đã xác định nhìn thấy nhau, Erika quay ra đằng sau, gõ vào cửa xe và nói với người bên trong, "Đi trước nhé." Người kia tạm biệt Erika rồi ném cho cô một cái đá lông nheo trong sự ghét bỏ của cô bạn tri kỷ nhà mình.

Thấy chiếc xe "siêu sang" đã đi xa, cô gái phất tay về phía anh em Sano đang đứng như trời trồng, phát ra một âm tiết "Yo" coi như chào hỏi rồi đi thẳng vào nhà.

"..."

Manjirou và Emma nhìn nhau. Ngó bộ "chút" xích mích này không hề "chút" tí nào rồi đây.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info