ZingTruyen.Info

[Tokyo Revengers] [Hoàn] Khi Não Tàn Cứu Vớt Thế Giới

Chương 94_Năm mới

Vongola_Hanami

"Bố ơi, thật sự phải mặc nó sao ạ? Cảm giác như bị quấn chiếu vậy, khó thở quá..."

Chidori chán nản nhìn vào trong gương, đã không biết bao nhiêu năm rồi nó mới mặc lại kimono, cảm giác đúng là vẫn khó tả như ngày nào. Mấy dịp năm mới trước đây Chidori đều khoác đại bộ đồ khuyến mãi in hình mì ly rồi tung tăng ra ngoài chơi lễ, làm gì có thời gian quan tâm đến việc ăn diện này chứ. Ryutaro đứng sau lưng con gái, mắt mấy lần nhìn qua hướng dẫn trên điện thoại, hai tay bận rộn với cái thắt lưng màu bạc thêu hoa kiểu cách.

"Là do ông già kia nói muốn nhìn thấy cháu gái mặc kimono một lần trong đời đấy. Con mà không mặc ổng nắm đầu bố quay vòng vòng cho coi."

Nghe thấy bố trả lời như vậy, Chidori cũng đành thở ra một tiếng, buồn rầu vỗ lên bụng mình boong boong, lẩm bẩm độc thoại: "Tội nghiệp, ráng chịu đựng bị ép một chút nhé bé mỡ thân yêu của chị..."

Nhân tiện thì bé mỡ của nó đến nay đã được ba tháng rồi. Bé lớn lên trong sự chúc phúc của mẹ và sự khinh miệt của tất cả mọi người... Chidori buồn bã tỏ vẻ human thật khắt khe với mấy bé nhà họ mỡ quá đi.

Loay hoay được một lúc lâu Ryutaro mới hoàn thành xong việc thắt obi, thấy con gái xinh đẹp như hoa trong gương mà không khỏi cảm thấy tự hào. Càng làm càng hăng, Ryutaro kéo Chidori ngồi xuống sàn, hai tay là lược và trâm cài hoa, tràn đầy nhiệt huyết nắm tóc nó:

"Được rồi! Giờ thì chỉ còn việc làm tóc nữa là xong!"

"Sao tự nhiên bố hăng thế..."

Chidori hắc tuyến đổ đầy trán nhìn bố mình cứ như quỷ thần sáu tay làm loạn trên đầu mình, hai tay xếp chéo nhau áp lên ngực, nhắm mắt thành khẩn cho mái tóc đáng thương của mình. Ryutaro quỳ gối trên sàn, gương mặt đằng đằng sát khí như chuẩn bị đánh trận, hai bắp tay nổi gân xanh phát sợ, gồng mình hết cỡ đan ba nhúm tóc của con gái lại với nhau, cẩn thận chéo thành bím tóc nhỏ nhỏ xinh xinh, rồi cuộn tròn nó lại, cuối cùng là cố định bằng trâm cài hoa. Ryutaro thở phì một tiếng, vuốt trán lau mồ hôi nhìn thành quả suốt mấy chục phút của mình mà không khỏi tự hào.

"Chidori, nhìn xem! Tay nghề của bố đúng là không chê vào đâu được đúng không?"

Chidori miễn cưỡng mở mắt ra nhìn vào gương, trông thấy mái tóc được bới gọn lên mà không khỏi nghi ngờ, trong ánh mắt còn có xen lẫn một chút nghi ngờ.

"Sao, sao đẹp quá vậy!? Bố thật đỉnh ghê luôn á!"

"He he, hồi đó người ta còn gọi bố là Huyết Long có Tay Kéo Vàng đấy con!" Ryutaro đắc ý khịt mũi nói, đương nhiên nửa phần trong đó đều là nói phét rồi.

Chidori phải dụi mắt mấy lần mới tin vào những gì mình đang thấy, trông nó thích thú ra mặt, còn định lấy điện thoại ra chụp lại cho đồng bọn xem thì phát hiện trên sàn nhà... có tóc.

Đúng vậy, là tóc, rất nhiều, xơ xác nằm vất vưởng khắp nơi, và toàn bộ chúng đều là của nó.

Chidori kịch liệt run rẩy, điện thoại trên tay rơi xuống sàn lách cách. Nó đau thương hốt nắm tóc lên, da đầu tê rần như cũng đang khóc than cho mái tóc của nó, hai mắt to tròn rưng rưng trào ra nước mắt. Cuối cùng Chidori suy sụp quỳ rạp xuống sàn, úp mặt khóc tức tưởi:

"Tiêu con rồi mẹ ơi!! Chidori sắp bị hói đầu giống bố rồi!!"

Trên trán Ryutaro chi chít gân xanh, đưa tay nắm lấy đầu nó, bóp chặt: "Nà nà, bố không có hói nha con kia!! Phải nói biết bao nhiêu lần nữa con mới hiểu hả!?"

Chidori càng khóc tợn hơn: "Bố nói dối! Vậy tại sao trong tủ đồ lại có chai thuốc phun đen tóc dành cho người hói!!"

Ryutaro bị nói trúng tim đen, trầm mặc quay đi chỗ khác: "Cái, cái đó... Là của con chó nhà hàng xóm chứ bộ."

Chidori mắt cá chết: "Bố, đổ thừa là xấu! Puppy có hói đâu, tóc nó vẫn mọc đều đặn chứ bộ! Puppy biết puppy sẽ buồn lắm đó!"

Ryutaro rốt cuộc hết đường nói dối, tim đau như cắt ôm mái tóc xinh đẹp đang ngày càng ít dần của mình, bất lực quát: "Bố hói thì sao chứ!? Bố hói cũng là do ai ngày xưa cứ thích nhổ tóc bố chứ!"

"Là do tóc bố quá yếu đuối thôi..." Chidori bĩu môi nói.

Ryutaro nhéo lấy hai má của nó kéo căng ra, nhe răng mắng: "Cái con này-! Hồi đó mi nhổ ta ít nhất cũng trăm sợi, so với chỗ này thì có là gì chứ!"

Chidori rưng rưng nước mắt: "Nhưng lỡ con xấu xí thì làm sao gặp được hoàng tử mì ly và yaourt đá đây? Con gái bố sẽ ế chồng đến suốt đời luôn đó."

Ryutaro vịn lấy hai vai nó, mặt cười hăm dọa đằng đằng sát khí: "Chuyện đó con khỏi lo, Chidori. Dù con không hói thì cũng chẳng có thằng hoàng tử nào tới hốt đâu. Mì ly hay yaourt gì cũng bố cũng sẽ đánh một trận rồi nuốt hết vào bụng. Con sẽ ế bền vững đến già luôn nha con yêu!"

Chidori: "..."

Bố có thật là bố con không vậy?

. . .

"Oa oa! Chi-chan chịu mặc kimono đi lễ kìa! Chuyện có một không hai nha!"

Ema vừa nhìn thấy cô bạn thân trong dáng vẻ gọn gàng thanh lịch khác thường ngày liền chạy đến ôm lấy cánh tay nó, hai mắt sáng bừng vẫn chưa hết ngạc nhiên nhìn một lượt Chidori từ đầu đến chân rồi lại từ chân lên đầu. Mikey và Draken đứng sau thì há hốc không nói nên lời, cằm như sắp muốn rơi xuống đất hết rồi.

Phải nói là đây là lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy Chidori mặc kimono lộng lẫy như thế này. Hồi đó nếu không phải là mặc đồ in hình mì ly thì cũng là mấy bộ doraemon và chong chóng tre kì lạ, trên tay không cầm yaourt đá thì cũng là xách một túi đầy mì ly mới săn được từ siêu thị. Tự nhiên hôm nay lại đổi mới đột ngột như vậy phải nói là có chút không quen. Cảm giác cứ như là phát hiện thằng nhóc thời còn cởi truồng tắm mưa là con gái ấy...

Bị nhìn đến khó chịu, Chidori hằn học quay qua: "Sao tụi mày cứ nhìn tao dữ vậy!?"

Mikey gãi đầu: "Tại tao hôm nay thấy Chichin lạ lạ nên nhìn thôi."

Chidori lắc đầu tỏ ý không nên: "No no, mày chưa nghe câu 'Gương mặt nữ nhân thì không nên nhìn lâu' hả Mikey?"

"Vì nhìn lâu sẽ phát hiện chân mày kẻ không đều đó!!"

Mikey cứ như ngộ ra chân lý cuộc đời, gật gù như đã hiểu: "Thì ra là vậy!"

"..." Draken: Xàm c*t là giỏi.

"Nói vậy là Chichin, mày cũng kẻ lông mày hả?" Mikey tò mò hỏi.

Chidori buồn bã cúi đầu: "Không có. Do nhà tao không có thước nên không kẻ được."

Mikey vỗ vai nó thông cảm: "Thì ra là vậy. Đừng buồn Chichin. Có cần tao kêu Kenchin đi mua giùm mày không?"

Nó lắc đầu, mỉm cười: "Không cần! Lông mày tao đều sẵn rồi, để tự nhiên là tốt nhất!"

"Đúng vậy, Chichin để mặt mộc vẫn đẹp hơn mà!" Mikey mỉm cười đáp lại.

"Đúng là chỉ có mày hiểu tao Mikey!"

"Mãi mãi là anh em!"

Draken và Ema đứng bên cạnh: "..."

--- Xin lỗi nhưng đây là cuộc nói chuyện xàm xí nhất bọn họ từng nghe đấy.

"Chi-chan, hai đứa mình chụp ảnh làm kỉ niệm đi! Xinh thế này mà không lưu lại thì uổng lắm!" Ema đi tới kéo tay Chidori đến chân cầu thang dẫn lên đền, cười nói.

Chidori nhếch môi cười, tay bật ngón cái, thích thú nói: "Ema-chan yên tâm, khi nãy bố đã chụp 7749 tấm hình của tớ rồi! Còn có kiểu đá cao và đòn lên gối luôn đấy! Lát nữa tớ sẽ thử thách tư thế trồng chuối với lại xoạc ngang!"

--- "Làm ơn đừng có quậy khi đang mặc kimono!!" - Ema bất lực quát.

Draken thở dài, cầm điện thoại lùi ra xa mấy bước, vô cùng tận tâm canh chỉnh góc ảnh cho hai người, "Được rồi, hai người làm kiểu đi rồi anh chụp giúp cho."

Chidori nghe đến vụ tạo kiểu liền hào hứng không thôi, hai mắt nó sáng như sao nhìn qua bạn mình: "Ema-chan! Hay là tụi mình trồng chuối-"

"Ngoan ngoãn đứng im và mỉm cười nếu cậu không muốn bị đánh chết, Chi-chan." Ema hắc ám mỉm cười đe dọa.

"..." Chidori mặt mày trắng bệch: "... Vâng."

Ema níu chặt tay bạn mình, mắt nhìn về Draken, nghiêm túc nhắc nhở: "Nhớ là không được làm trò kì quặc đâu đấy. Tạo kiểu bình thường đi."

"... Tớ biết rồi."

Draken đứng đằng xa đã chuẩn bị xong tư thế, tay cầm điện thoại giơ lên, chuẩn bị chụp.

"Anh đến đếm ba là chụp nhé. 1, 2, 3-"

"Rồi, một tấm nữa. 1, 2, 3-"

"Tấm cuối nhé. 1, 2, 3! Xong rồi này."

Draken chụp rất nhanh, nhưng chất lượng không đến nỗi tệ. Anh đứng dậy, mở ảnh ra rồi zoom lên cho mọi người xem thử...

Ema cười rất đáng yêu, tấm nào cũng xinh đẹp rạng rỡ, không hổ là người yêu anh.

Còn Chidori bên cạnh thì...

Chidori tấm 1: (ㆆ_ㆆ)

Chidori tấm 2: (꒪⌓꒪)

Chidori tấm 3: ( ' - ')

"..."

---Draken: Này là mặt ngu chứ bình thường nỗi gì, nhìn hài bỏ mom.

---Mikey: Mặt cứ như mấy nhóc ba tuổi lần đầu chụp hình vậy, mắc cười thiệt.

---Ema đã chết chìm trong biển bất lực: "..."

. . .

Góc tác giả:

Chúc mừng năm mới nhé các tình êu!! Năm nay cũng phải thật vui vẻ, khỏe mạnh bên gia đình và bạn bè nhé ٩( ˘ ³˘)۶♥

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info