ZingTruyen.Info

[Drop] [Tokyo Revengers] [ABO] Nam Nhân Thời Đại Chính Bám Theo Ta !

22. Hồ Ly, Chó và Mèo

Meii_Izna









"Mẹ kiếp, mình lạc hai người họ mất rồi. Lũ cảnh vệ khốn nạn !" Sanzu tức giận mà chửi thề, nếu như không phải vì đang bế Takemichi thì hắn đã rút kiếm rồi chém đầu lũ ruồi bọ phiền phức đó rồi.

Sanzu tiếp tục chạy thật nhanh về phía trước, hắn phải vượt qua con đường Hoàng Tuyền và tiến đến chỗ người lái đò của Sông Tam Đồ thì mới có thể đến được Hoa Viên Tử Đằng của Sano Manjiro.

Mặc dù không muốn bỏ lại hai người kia, nhưng bây giờ chẳng còn thời gian để lo lắng cho bọn họ nữa. Takemichi là quan trọng nhất !

Trong lúc chạy trốn ở Bỉ Ngạn Chi Lộ, Aki và Akkun đã bị đội trưởng và đội phó của quân cảnh vệ chặn lại. Đụng cái bọn tép riu không đụng, lại xui xẻo chạm trán vào hai kẻ khó trị nhất. Không biết tử vi ngày hôm nay như thế nào, nhưng chắc chắn là bước sai chân khi đi ra khỏi cổng cung thành nên mới xui đến vậy.

Trong số các yêu quái dưới trướng Sano Manjiro thì có hai con mèo, một lớn một nhỏ...ĐẶC BIỆT PHIỀN PHỨC !

Danh tính của hai kẻ này, vang dội cả cõi Âm Giới. Tên của bọn chúng là Baji Keisuke và Matsuno Chifuyu. Bọn chúng là những con mèo hoá thành tinh, loài yêu quái Nekomata và Bakeneko.

Những con mèo nào càng sống lâu thì sẽ có khả năng cao rằng chúng có thể hoá thành Nekomata và Bakeneko. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất về một con mèo hoá tinh, là khi chúng bắt đầu di chuyển bằng hai chân và đuôi mèo tách thành hai.

Một khi đã thành tinh, khả năng gây rối của chúng tăng cao. Những năng lực như điều khiển lửa với chiếc đuôi đóng vai trò là ngọn đuốc. Chúng còn có thể điều khiển người chết, linh hồn của họ và nguyền rủa.

Chính vì lý do này mà có rất nhiều con mèo đã bị cắt cụt đuôi, vì sợ hãi rằng chúng là Nekomata và Bakeneko.

Không giống như Hồ Ly Tinh, những con mèo yêu quái này không có khả năng hoá thành dạng người. Cho đến khi, Nekomata - Baji Keisuke và Bakeneko - Matsuno Chifuyu xuất hiện.

Hai kẻ này, khi chưa hoá yêu thì ban đầu là những con mèo hiền lành và tốt tính. Bị chủ nhân cũ bỏ rơi trên núi, nỗi hận thù tích tụ khiến chúng hoá thành yêu quái. Quay trở về giết hại chủ nhân của mình, Baji Keisuke và Matsuno Chifuyu đã chiếm hữu xác của chủ cũ rồi biến nó thành của mình.

Hình dạng con người của chúng...Nhìn là muốn đánh nhau, không thể không gây sự vì hai tên đó ngứa mắt đến tức chết người nhìn. Sanzu vào thời điểm mới là đứa nhóc gầy gò, mặt mũi xấu như bị ma đấm đã luôn là mục tiêu bị hai con mèo khốn khiếp đó trêu chọc đến uất ức phát khóc, nhưng lại chẳng thể làm được gì.

Nhớ lại thôi là liền muốn liều mạng để quay lại rồi băm xác hai tên khốn đó, rồi làm thành món canh mèo hầm xương.

Bọn chúng là những con mèo gian xảo, tinh nghịch đến mức khiến người khác cảm thấy mạch máu như đang sôi sục lên vì tức giận. Cái cảm giác buông tha thì không phục, mà muốn trả thù thì lại toàn bị chơi một vố ngược lại đau đớn hơn cả lần đầu.

Những trò chơi mèo vờn chuột của hai tên khốn đó cực kì khó chịu, nó khiến kẻ thù dễ dàng cảm thấy nản chí và mất đi tinh thần chiến đầu. Sanzu đã từng chứng kiến hai tên đó làm việc đúng một lần, đó là lúc họ trừng trị một dã quỷ tìm cách trốn khỏi Âm Phủ.

Dã quỷ đó trốn khỏi sự giam cầm của Sông Tam Đồ, chạy được đến Hoàng Tuyền Lộ thì bị phát hiện. Ban đầu, dã quỷ đó còn chống trả vô cùng quyết liệt, nhưng những "trò chơi" dị hợm của hai yêu quái đứng đầu đội cảnh vệ đã khiến dã quỷ đó hồn phi phách tán.

Khoảng khắc mà Sanzu chạm mắt với tên đội trưởng thì hắn đã nghĩ rằng: "Muốn sống lâu thì không nên chọc tức người này." Độ ớn lạnh của Sanzu lúc đó tuy không nhiều nhưng hắn vẫn thấy sợ.

Tất nhiên rồi, lúc đó hắn mới chỉ là đứa trẻ xấu xí được Sano Manjiro nhặt về nuôi. Hắn tiếp xúc với mấy tên côn đồ hống hách đã nhiều nên cũng không tỏ ra quá sợ hãi, ngược lại còn có chút ngang ngược mà đáp trả lại. Nhưng với yêu quái, thì Sanzu chẳng thể tỏ ra bình tĩnh được.

Mặt đối mặt với hai yêu quái hàng vạn năm tuổi, sát khí ngập cả một vùng hoà cùng với máu tanh và xác chết, xương trắng chồng chất thành núi.

Không run rẩy thì phải lạy làm thần !

Làm thuộc hạ, là một tên làm thuê cho người ta và để mặc cho bản thân bị sai khiến thì Sanzu phải thật được việc và ngoan ngoãn. Tất cả là vì sự sống...à không, phải gọi là "Sinh Tồn". Để tồn tại, Sanzu cho dù căm ghét hay cay nghiệt, hận thù với ai thì hắn phải nhẫn nhịn, thông minh và chờ đợi thời cơ điểm đến. Làm việc cho những kẻ hơn mình từ sức mạnh, vật chất cho đến địa vị thì phải thật sự biết điều.

Quân tử trả thù 10 năm không muộn, Sanzu không nhất thiết phải vội vã báo đáp "công ơn cứu giúp" làm gì. 

Xem xét kĩ lại thì Sanzu cảm thấy Akkun sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những chiêu trò của cặp đôi yêu quái xảo quyệt đó. Nhưng còn Aki...Nàng ta lúc nào cũng điềm tĩnh, thông minh và sáng suốt. Nhưng cứ chuyện gì dính đến Thiên Hoàng dù lớn hay nhỏ, đều khiến Aki mất kiểm soát ngay lập tức.

Hồ ly tinh dễ bị kích động như Aki, thì dễ là sẽ chết sớm vào một ngày không xa. Nếu Takemichi không thể chỉ điểm cho Aki cách khắc phục việc này thì cậu ấy sẽ nhanh chóng mất đi một sự hỗ trợ đắc lực.

Trong "trò chơi", ai là người tỉnh táo và khôn ngoan hơn thì sẽ thắng.

Ai sở hữu tốc độ nhanh hơn thì sẽ thắng.

Ai có sức mạnh vượt trội hơn thì sẽ thắng.

Ai có phép thuật thần thông quảng đại hơn thì sẽ thắng.

Ai may mắn hơn thì sẽ thắng.

"Hai người tuyệt đối đừng có bị bắt đó. Ta không biết chiến đấu với hai tên khốn kia sẽ vật vã đến mức nào, Sanzu ta không thèm quan tâm. Ta chỉ để tâm đến một điều duy nhất...Rằng cho dù chân tay hai người có gãy nát, cơ thể dính đầy máu và vết thương chồng chất lên nhau thì nhất định...Không được dừng lại ! Bỏ cuộc thì hai người sẽ chết !"

Lời động viên nhẹ nhàng của Sanzu tuy không biết có lọt nổi vào tai hai con quái vật điên cuồng kia không ? Nhưng nhớ lại ánh mắt phấn kích chứa đầy khát khao chiến đấu và khát máu như một con thú hoang hung dữ của Aki và Akkun, Sanzu tin rằng bọn họ sẽ không thua đâu.






*Rầm*

Hai ngọn lửa với nhiệt độ nóng kinh hoàng va chạm vào nhau tạo nên chấn động khổng lồ. Toàn bộ những khóm hoa bỉ ngạn đã bị đốt cháy, nhiệt độ nóng đến độ mặt đất cũng đang dần bốc hơi lên như một ngọn núi lửa sắp phun trào.

Con đường dành cho những linh hồn thuần khiết bước qua đã từng xinh đẹp và rạng rỡ đến nhường nào khi tràn ngập trong sắc đỏ tươi như máu. Bị ngọn lửa tàn nhẫn thiêu rụi, con đường hoa giờ hoá thành hoả ngục.

Những linh hồn non nớt đang di chuyển gần đó cũng hoảng sợ mà tìm cách chạy trốn. Một số ít các linh hồn có ý chí mạnh thì đã chạy vượt qua, nhưng lại có số lượng linh hồn ít ỏi bị ngọn lửa thiêu đốt đến mức không thể phục hồi. Nếu như theo luật thì tội này đáng chết, vì đã làm hại các linh hồn xứng đáng được đầu thai.

"Mày yếu đi nhiều rồi đó, Aki. Nhân loại đã ăn mất kĩ năng chiến đấu, khả năng phán đoán cùng bộ não của mày rồi sao ?"

Lời lẽ mỉa mai thốt ra liên tục khiến Aki khinh bỉ mà cười khẩy một cái. Ý tên khốn này là nói nàng kém thông minh, lại còn yếu ớt, chậm chạp và tốt bụng quá mức cần thiết.

"Sau hàng ngàn năm thì tư tưởng nông cạn của mày vẫn như một thằng thiểu năng và đần độn." Aki cười chế giễu, trên tay nàng xuất hiện cây cỏ bạc hà.

"Hít tí cỏ cho phê rồi tha cho tao đi, đồ con mèo ba chân !"

Nam nhân trước mặt Aki nghiến răng để kiềm chế sự tức giận, gân xanh nổi trên trán như những đường sấm sét. Ánh mắt sắc lạnh nhìn vào Aki, giọng gầm lên như một con thú hoang.

"Con khốn này, mày đừng quên là đang đứng trong lãnh địa của ai."

Aki không hoảng sợ mà đáp:

"Đứng trong lãnh địa của mình mà lại bị đánh bại, chắc chắn là nhục nhã lắm. Nhưng đừng lo, nếu mày thất bại thì tao sẽ giữ lại chút thể diện cho. Cứ coi như là quà gặp mặt sau nhiều năm chia cắt."

Bộ mặt khiêu khích của Aki khiến Baji Keisuke tức giận đến sôi máu, hắn ta lao vào tấn công nàng liên tiếp bởi những cú đấm được bao bọc trong lửa. Tiếng cười khúc khích của yêu hồ vang lên, nàng nói:

"Ngọn lửa đẹp đó, nhưng tiếc rằng là nó...Chưa đủ nóng !" Lam hoả bùng cháy như một đoá hoa, trong phút chốc đã khiến hai bàn tay của nam nhân kia bị bỏng do tiếp xúc gần.

Hắn ta có chút hoảng loạn mà lùi lại, đây là lần đầu tiên hắn chứng kiến một ngọn lửa nóng như thế này. Đã vậy lại còn là ngọn lửa màu xanh lam, hắn chưa từng biết đến việc Hồ Ly Tinh có thể sử dụng lam hoả.

"..." Đột nhiên chú ý kĩ đến độ cháy không đều của ngọn lửa, Baji chợt nhận ra bên trong còn xuất hiện những tia lửa đỏ mật mờ. Tiếng cười sảng khoái vang lên, hắn chế giễu:

"Thì ra là đồ giả, mày đã ranh ma hơn rồi đó Aki. Cuối cùng thì đứa ngoại tộc như mày cũng có điểm giống với tộc Hồ Ly hưng thịnh năm xưa."

Cửu Vĩ Thiên Hồ Aki, thuộc tộc Hồ Ly nhưng từ nhỏ sống ở kỹ viện và được con người nuôi dưỡng. Tuy chung một chủng loài nhưng việc không được chăm sóc bởi người cùng tộc đã khiến Aki giống như một kẻ ngoại tộc. Quãng thời gian sau thì tộc Hồ Ly cũng chẳng còn nhiều người, bị diệt trừ gần hết nên Aki cũng chẳng có cơ hội tiếp xúc nhiều với những hồ ly tinh khác.

Tuy đã đạt đến cảnh giới chín đuôi, nhưng Aki không có khả năng hồi sinh lại gia tộc vì nhiều lý do. Nói thật ra, cho đến giờ nàng còn không rõ nguyên nhân vì sao tất cả các hồ ly tinh lại bị tiêu diệt nhanh chóng như vậy ?

Có một tin đồn rằng, tộc Hồ Ly đã bị một ai đó nhắm vào. Hắn ta bắt được điểm yếu của cả tộc, lợi dụng nó để điểu khiển các Cửu Vĩ và khi hết giá trị lợi dụng thì nguyền rủa họ cho đến chết.

Sự tuyệt diệt nhanh chóng và đầy bất ngờ của bộ tộc cao quý đã dấy lên nhiều lời đồn. Bí ẩn đằng sau sự phồn vinh của cả một tộc yêu quái to lớn đã bị đạp đổ trong phút chốc.

Bóng đêm bao trùm, hàng trăm sinh mạng đã bị cướp đi nhanh như một cái chớp mắt. Cuộc thảm sát đầy ảm ảnh của tộc Hồ Ly đã khiến cho nhiều bộ tộc của các loài yêu quái khác khiếp sợ đến mức chịu lui về Âm Giới sống để nhận được sự bảo hộ từ Sano Manjiro.

Đây cũng là một trong những lí do mà Thiên Hoàng đánh mất đi sự tin tưởng của các yêu quái, bởi vì khi mà các tộc yêu ma rơi vào sợ hãi thì vị vua ấy lại chẳng hề có hành động gì cả.

Lúc đó, Takemichi đã được gọi là "Hoàng Đế Vô Tâm".

Trong nhiều năm qua, không rõ là còn có hồ ly tinh nào sống sót được qua thảm kịch đó hay không ? Hiện tại, Aki là Cửu Vĩ Thiên Hồ duy nhất vẫn còn tồn tại.

Aki luôn nghĩ rằng, sự thật che giấu đằng sau việc cả tộc của nàng bị tuyệt diệt có liên quan đến Sano Manjiro. Bởi vì, những sự kiện sau khi tộc Hồ ly bị thảm sát đều là những thứ có lợi lộc to lớn dành cho con Khuyển Yêu đó. Hắn ta được tung hô và nhận được nguồn nhân lực to lớn từ quân đội cho đến tiền tài vật chất, lẫn cả đất đai địa vị của các tộc yêu quái quyết định về dưới trướng hắn. Những thứ ban đầu thuộc về Dương Giới...thuộc về Takemichi đều đã rơi vào tay Sano Manjiro.

Aki không biết rõ kẻ chủ mưu...nguyên nhân có đích thực là do Sano Manjiro hay không nhưng chắc chắn phải có liên quan tới hắn. Có một kẻ nào đó luôn luôn lẩn trốn trong bóng tối như một con chuột chũi và thao túng những người ngoài ánh sáng.

Một kẻ khốn nạn, muốn cướp lấy tất cả mọi thứ của Takemichi và trao lại vào tay Sano Manjiro.

Kẻ điều khiển rối...Aki có thể tạm gọi là như vậy. Biệt danh này rất hợp với những người không có nhiều sức mạnh hoặc là do không muốn làm bẩn tay mình nên mới phải lợi dụng kẻ mạnh khác để đạt được mục đích của bản thân.

Loại người này, sẽ sử dụng các con rối và để chúng gánh vác toàn bộ tội lỗi của mình. Khi đạt được mục đích thì sẽ chẳng phải lo sợ gì hết, có thể đường đường bước ra ngoài ánh sáng và nhận lấy phước lành như một "anh hùng" thực sự.

Thiên Hoàng, nô tỳ cũng đang rơi vào bế tắc. Thế nhưng, chỉ cần bảo vệ được người và giúp người ngồi vững trên ngai vàng thì nô tỳ nguyện hi sinh tất cả.

Aki cũng đã luôn tự trách bản thân, bởi vì nàng đã sống yên ổn cả một quãng thời gian dài. Trong khi cả tộc thì bị thảm sát không rõ nguyên nhân.

Nàng đã quá vô tâm rồi !

Gương mặt của Aki tối sầm lại, sát khí nổi lên cùng với ngọn lửa màu xanh lam bùng cháy trong tay, nàng gằn giọng:

"Xem con mèo ba chân đang nói kìa, khá khen cho một kẻ bị chính tộc của mình đuổi đi. Mày cũng thật thảm hại, đồ mèo hoang bẩn thỉu !"

Tiếng tăm lừng lẫy đến đâu thì quá khứ càng dễ bại lộ bấy nhiêu. Baji Keisuke và Matsuno Chifuyu bị tộc yêu Nekomata và Bakeneko đuổi đi vì bao che cho một kẻ phạm trọng tội. Nếu không lầm thì tên ngốc đó đã đả thương đến Linh Khí của tộc trưởng Nekomata, chưa có chết nhưng thể chất yếu đi và không sử dụng ma pháp được nữa.

Aki nhớ không rõ lắm, nhưng Baji và Chifuyu sống chết liều mình bảo vệ tên đó. Còn to gan hơn khi giúp kẻ phạm tội trốn thoát khỏi ngục để trốn lên nhân gian.

Tên phạm nhân kia khi trốn thoát thành công thì chả biết đã đi đâu, nhưng hắn ta sẽ sống không tốt lành gì. Baji và Chifuyu sau khi bị đuổi thì được Sano Manjiro thời niên thiếu thu nhận làm thuộc hạ, hai tên này cũng tiếp xúc một hai lần với Takemichi. Bọn họ hoàn toàn chả quan tâm gì đến cậu ấy. Nói thẳng ra là còn khá ghét Takemichi nữa.

*Keng*

Tiếng lưỡi kiếm va chạm vào nhau, âm thanh phát ra từ hướng của Akkun cũng đang đối đầu với một con mèo vàng phiền phức khác. Hai kẻ đó mặc dù đánh nhau khá im lặng, không có sử dụng võ mồm như bên Aki nhưng độ sát khí thì hơn gấp vạn lần.

Để cho Yêu Khuyển cùng với Miêu Yêu đấu với nhau thì đúng là cặp đôi không đội trời chung vô cùng hoàn hảo. Chó với mèo thì hoà thuận thế nào được, nuôi hai loài này cũng một nhà thì chỉ mong chúng nó đừng có vặt trụi lông của nhau.

"Sendo, tao còn tưởng mày rời khỏi Âm Giới để làm việc lớn. Ai ngờ lại đi làm thuộc hạ cho nhân loại, đầu ngươi toàn đất rồi sao ?" Con mèo vàng xù lông lên rồi, lưỡi kiếm giống như móng vuốt sắc nhọn. Tuy uy lực không cao nhưng kĩ năng chiến đấu linh hoạt cùng đòn tấn công của Chifuyu toàn nhắm vào điểm chí mạng. Nguy cho Akkun, gặp phải khó khăn không nhỏ.

Akkun lâm vào bước đường không có lối thoát, vẫn giữ được bình tĩnh mà đáp trả kẻ địch. Hắn ta cười đáp:

"Được con người nuôi dưỡng thì tao sủa gâu gâu vài tiếng rồi vẫy đuôi cũng được. Đồ ăn ở Dương Giới ngon lắm đó, mày nên thử đi."

Akkun nhớ lại về lần đầu tiên hắn đến nhân gian, gặp ngay cảnh một gia đình nuôi một chú cún con vô cùng dễ thương. Họ cưng chiều nó, vuốt ve nó, cho nó ăn mấy món thịt thượng hạng mà hàng tá người không được ăn.

Làm thú cưng mà ăn sung mặc sướng như vậy...Akkun cũng muốn. Không phải nói đùa, đôi khi Akkun cảm thấy hắn còn không sống thoải mái bằng mấy con chó được chủ nhân yêu chiều.

"Tên ngu muội này !" Chifuyu gầm lên, ảnh hưởng đến cả trận chiến giữ hồ ly và yêu quái mèo cách đó không xa.

*Rùng mình* Aki đang lo tìm cách đối phó với Baji thì chợt cảm thấy mối lo lắng đe doạ nàng lại đang phát bệnh. Akkun...tên ngu ngốc đó, ngươi không có chút tự trọng nào sao ?

Liêm sỉ của ngươi vứt cho con chó nào rồi hả ?

Vào những ngày đầu quen Akkun, nàng hồ ly khiếp sợ khi biết hắn ta có sở thích hoá thành mấy con cún rồi đi long nhong khắp nơi và được con người nuôi dưỡng. Tính ra, Akkun cũng bám đuôi được hơn chục gia đình giàu có rồi.

Hắn ta cũng hay thật...lòng kiêu ngạo của một yêu quái đã bị hắn vứt vào vũng bùn nhơ nhuốc. Tất cả đều là tại hắn nhìn thấy mấy con chó được cưng chiều.

Akkun...Akkun...vào thời điểm mới trải nghiệm cuốc sống ở nhân gian, ngươi chắc hẳn đã tuyệt vọng đến mức không còn tỉnh táo. Aki đã từng thấy Akkun rất ngầu, nhất là khi hắn ta khoác lên mình bộ trang phục nghiêm chỉnh và oai phong của thị vệ cùng với thanh kiếm dắt bên hông.

Mái tóc đỏ mận dài ngang vai tuyệt đẹp, đôi mắt thạch anh sáng màu như một viên ngọc quý toả sáng không ngừng. Một dáng vẻ khiến người khác cảm thấy an tâm, sự tự tin và thành đạt, thấu hiểu sự đời của một người đàn ông trưởng thành đích thực.

Tên thật của Akkun là Atsushi...có nghĩ là "lòng tốt, sự trung thực". Aki cảm thấy không có cái tên nào hợp với Akkun hơn cái tên này. Bởi vì, bầu không khí dịu dàng, cùng với khí chất tự tin đầy mạnh mẽ của Akkun đã hoàn toàn khiến nàng tin tưởng. 

Một người đàn ông rất đáng để dựa dẫm, Aki đã nghĩ như vậy đó. Kết quả là nàng đã hoàn toàn thất vọng khi thấy Akkun nói rằng "kiếp sau, tôi muốn đầu thai làm một con cún nhỏ nhắn và dễ thương để được nhận nuôi rồi cưng chiều."

Thất bại thật đó ! Thật đáng xấu hổ !

"Chifuyu, mau chóng tiễn chúng về trời thôi." Baji cảm thấy trận đấu này sẽ kèo dài rất lâu nếu một trong hai bên không chịu ra tay tàn nhẫn hơn.

Ban nãy còn để Sanzu ôm theo người mà chạy thoát, phải mau chóng tìm thấy và đưa về cho Sano Manjiro xử lý vì tội xâm nhận bất hợp pháp.

Baji nghĩ rằng, đây chính là thời điểm thích hợp để hạ bệ Thiên Hoàng, chiếm lấy cung thành và cả đất nước Nhật Bản chứ không chỉ dừng lại ở Âm Giới nữa.

Sano Manjiro sẽ trở thành một vị Vua thực sự, quân chủ anh minh !

"Aki, đến lúc sử dụng nó rồi."

"Đúng rồi, chị Akane đã cất công điều chế thứ này. Không dùng lúc này thì phí phạm quá." Aki lấy từ trong tà áo một chiếc túi gấm. Nàng ta cẩn thận đổ ra tay mình loại bột trắng rồi đưa sang cho Akkun.

Baji và Chifuyu đề phòng chiếc túi gấm cùng thứ bột trắng.

Bọn hắn lấy ra tấm bùa chú, sắc mặt của Aki và Akkun cũng trở nên nghiêm trọng hơn khi thấy những tấm bùa đó.

Thuật chiêu hồn – Một loại ma pháp vô cùng mạnh mẽ và quyền năng khi có thể triệu hồi linh hồn người chết. Hai kẻ này thậm chí còn có thể điều khiển xác chết. Muốn giải trừ thuật này thì phải hạ được người thi triển.

Nghe thì đơn giản nhưng muốn làm thì không phải dễ. Các linh hồn được triệu hồi không thể bị thương bởi các đòn tấn công vật lý lẫn ma thuật, những xác chết bị điều khiển thì giống như một con rối. Có đánh giết thế nào thì chúng sẽ không dừng lại cho đến khi bùa chú được giải trừ.

"Tuyệt đối không để chúng thi triển thuật chiêu hồn." Aki nói lớn. Nàng rút ra một thanh kiếm rồi lao về phía trước.

"Hahaha...QUÁ MUỘN RỒI AKI !"

Mặt đất rung chuyển dữ dội, các linh hồn và xác chết được triệu hồi ngoi lên đông đúc như một đàn kiến. Các linh hồn màu xám tro phần lớn là cô hồn, xác chết thì chưa phân huỷ nên vẫn có thể thấy được giòi bọ và công trùng lúc nhúc ở mấy chỗ như hốc mắt, tai và nhiều chỗ khác.

Tên khốn Baji ! Hắn ta luyện được kĩ thuật thi triển bùa chú nhanh hơn trước đây rồi. Aki thầm nghĩ, nàng phải có kế sách khác để đối đầu với lũ này.

"Aki cô nương, hỗ trợ cho tôi." Akkun ra hiệu cho Aki lui về sau, hắn ta sẽ là người tiến về và đánh bại hai con mèo chết tiệt.

Những vòng lửa màu xanh lam bao bọc lấy Akkun, bảo vệ hắn ta khỏi các đòn tấn công từ Chifuyu. Aku phía sau hỗ trợ mở đường cho Akkun, nàng dồn toàn bộ linh lực để tạo nên một bức tường lửa nóng thiêu đốt cả linh hồn.

"Vô dụng thôi, thứ đồ giả này làm sao có thể cản...Cái gì ?!" Baji dật tắt ngọn lửa của Aki.

Bàng hoàng khi ngọn lửa vừa dật tắt thì Aki lẫn Akkun đều đã biến mất không một vết tích. Tất cả những gì còn lại chỉ là tàn dư của những lin hồn đáng thương đã bị thiêu đốt.

"Baji-san, bọn chúng....*Rầm*"

"Chifuyu !" Baji hốt hoảng, quay lại thì đã thấy Chifuyu bất tỉnh nằm trên thảm hoa bỉ ngạn. Bên cạnh hắn ta là Aki đang mỉm cười vui vẻ, trên tay là loại bột trắng nàng ta vừa đổ ra từ chiếc túi gấm.

"Kết thúc rồi, Baji Keisuke !"

*Rầm*

Cả cơ thể vững chắc của Baji đổ gục trên nền hoa đỏ, hắn ta vẫn còn tỉnh tảo nhưng cơ thể không tài nào cử động theo ý muốn được. Hắn gào lên hỏi:

"Các ngươi...đã làm gì ?"

"Đừng lo, chỉ là một loại bột được Âm Dương Sư yểm bùa chú tê liệt mà thôi. Qua một tuần thì các ngươi sẽ cử động lại được nên đừng sợ hãi quá." Aki giải thích, nàng còn tốt bụng khoác áo choàng lên cho Chifuyu đã bất tỉnh. Loại bột này quá mạnh so với một Bakeneko như hắn ta.

"Hiệp ước hoà bình vẫn còn hiệu lực, nên chúng ta không thể chiến đấu hay giết hại lẫn nhau một cách công khai. Bọn ta sẽ bị chém đầu nếu giết hai ngươi nên đây là giải pháp duy nhất." Akkun vừa nói, vừa phủi chút bột còn dính lại trên bàn tay mình. 

"Tại sao các ngươi lại không bị ?" Baji khó hiểu.

"Từ ban đầu đấu với hai người, chúng ta đã tự bảo vệ bản thân bằng cách tạo ra một lớp linh lực mỏng bên ngoài. Loại bột này sẽ không có tác dụng nếu không tiếp xúc trực tiếp lên da, có linh lực bao xung quanh thì sẽ không trúng đòn."

Baji bây giờ mới nhận ra, ngọn lửa đó chỉ là để để tung hoả mù đánh lừa. Aki và AKkun nhân lúc hắn không chú ý mà phân tán loại bột này vào không khí, để rồi cho nó thấm trực tiếp vào da của hắn và Chifuyu.

"Khốn kiếp ! Lần sau tao sẽ giết chúng mày !"

Aki và Akkun không thèm nán lại để mà nghe Baji buông lời nguyền rủa bọn họ, cả hai nhanh chóng chạy đến Sông Tam Đồ để tìm Snazu với Takemichi.

"Akkun, thuyền của người lái đò đang nằm ngay giữa con sông nhưng không thấy Sanzu và Thiên Hoàng đâu cả." Aki hốt hoảng lo sợ, tay chỉ về phía con thuyền trôi trơ trọi giữa sông. Nàng bắt đầu mắt kiểm soát, hơi thở gấp gáp đến nghẹn lại.

Thiên Hoàng...

"Bình tĩnh, Sanzu sẽ xử lý được thôi."

Akkun cũng lo đến toát cả mồ hôi. Hắn không dám tưởng tượng, rằng nếu như rơi xuống lòng sông thì cơ thể lẫn linh hồn sẽ bị lũ dã quỷ đói khát cắn xé dã mãn đến cỡ nào.

Akkun tìm kiếm một dấu hiệu nhỏ của Sanzu và Takemichi, hắn tin chắc rằng con chó đầu hồng kia phải để lại gì đó để dẫn đường cho hắn và Aki chứ.

"..." Akkun tập trung ngửi mùi hương lưu lại trong không khí, hắn mừng rỡ khi nhận thấy mùi tin tức tố hoa sen trắng đầy quen thuộc của Sanzu.

Từ đã, nồng nạc mùi như thế này...Sanzu đang vào kì phát tình sao ? Akkun lo lắng, nếu vậy thì nguy to rồi. Thiên Hoàng đang ở cạnh Sanzu, liệu có bị ảnh hưởng hay không đây ?

"Akkun, tôi có linh cảm không ổn."

Aki đột nhiên run rẩy không ngừng. Nàng yết ớt bám lấy tà áo của Akkun. Hơi thở không còn gấp gáp nhưng nặng nề vô cùng, nhiệt độ cơ thể tăng lên.

Akkun vội vàng kiểm tra, hắn đoán là do Aki chưa sử dụng quen Lam Hoả mà nay lại quá sức nên đã khiến cơ thể suy nhược. Sờ lên trán Aki, nàng ta đã sốt rồi.

"Lần sau, phải dựa dẫm vào tôi đấy Aki cô nương." Akkun hối hận vì lúc đó không kiên quyết cùng Aki phá vỡ tảng đá kết giới.

Hắn bế thốc Aki lên, quyết định tìm một nơi nào đó để lẩn trốn và chờ khi nữ hồ ly hạ nhiệt độ, thần trí tỉnh táo hơn thì sẽ đi tìm Sanzu.

"Phá vỡ kết giới, dám đưa Thiên Hoàng vào Âm Phủ, làm loạn địa bàn và đánh thuộc hạ của ta....Gan to quá nhỉ !"

Akun chết lặng, hắn đứng chôn chân tại chỗ không dám di chuyển vì khí tức rợn người đang đe doạ hắn.

Giọng nói lạnh lùng và vô cảm này...

Sano Manjiro !

Akkun cúi đầu trước đại yêu quái trước mặt. Hắn vẫn bế Aki trong lòng, nàng mệt mỏi như rơi vào hôn mê và hoàn toàn dựa vào Akkun. Dù không còn tỉnh táo, nhưng nàng đã cảm nhận được Tử Thần đã đến.

"Các ngươi muốn chết như thế nào ?" Manjiro hỏi với gương mặt lạnh tanh không chút huyết sắc. Mái tóc dài màu vàng kim bay nhẹ, che khuất đi đôi mắt đen tuyền sắc bén như một hố sâu tuyệt vọng.

"Haha..."

"Aki, đừng cười chứ." Akkun run rẩy, đây là lúc để cười sao ?

Aki rời khỏi vòng tay của Akkun, nàng vung tay tạo ra một cơn gió lớn cuốn Akkun đi và đẩy hắn bay đến chỗ chiếc thuyền nằm giữa sồng Tam Đồ.

"Mau chạy đi !" Aki hét lớn, nàng hi vọng hắn ta sẽ có thể thay nàng hoàn thành nhiệm vụ giải cứu cho Thiên Hoàng.

"Can đảm đấy." Manjiro cũng khá bất ngờ, không nghĩ rằng bên cạnh Takemichi còn có một thuộc hạ tận tâm như thế này.

Hắn đã bỏ lỡ quá nhiều rồi sao ?

"Ngài ở đây rồi...chắc cũng biết được chút ít tình hình hiện tại của Thiên Hoàng. Tự hỏi...ngài đang cảm thấy như thế nào ? Có vui không, bởi vì người mà ngài yêu nhất...sắp chết đến nơi rồi."

Tình cảnh của Thiên Hoàng bây giờ, có phải là điều ngài mong muốn không Sano Manjiro ?

"Thoả mãn rồi chứ, Sano-sama ?"

Tiếng cười điên loạn của Aki...Giống như thanh âm nguyền rủa, đặt dấu chấm hết cho cuộc đời của nàng.

Bỉ ngạn hoa như thảm đỏ đẫm máu , mái tóc dài tựa như ánh bình minh soi sáng vào một tương lai đầy hạnh phúc ở phía trước giờ đã vụt tắt. Viên ngọc Linh Khí rời khỏi cơ thể của Aki.

Sano Manjiro nhìn vào nam nhân mà nữ hồ ly vừa cứu, khuôn mặt tuyệt vọng và sợ hãi đúng là một món ăn tinh thần bổ dưỡng. Hắn lạnh lùng cất tiếng:

"Một cuộc đàm phám...nếu muốn cứu con nhỏ này thì hãy bảo Thiên Hoàng đến gặp ta, hãy mang theo một thứ có giá trị tương đương để trao đổi."











~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chương 23 sẽ được đăng vào Chủ Nhật tuần sau (ngày 29)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info